ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c274_275_276

TuyenTuyen202

Chương 274: Cự thi hoàng kim

Edit: OnlyU

Diệp Đình Vân lấy lò luyện đan ra, bắt đầu luyện chế đan dược.

Cậu vừa giao dịch với đệ tử Thiên Diễn Tông, đan dược mang trên người ít đi rất nhiều nhưng lại có thêm khá nhiều linh thảo.

“Mấy đệ tử Thiên Diễn Tông có rất nhiều linh thảo tốt nha! Không ngờ họ đồng ý giao dịch nhiều như vậy.”

Giang Thiếu Bạch lấy mấy gốc linh thảo ra kiểm tra một lúc, trong lòng hơi hưng phấn. Mấy linh thảo này rất khó tìm, họ luôn tìm kiếm mà không được.

“Bọn họ không ngốc, đương nhiên đồng ý đổi.”

Giang Thiếu Bạch nhìn Liễu Ngọc hỏi: “Tại sao?”

Y khoanh tay đáp: “Đệ tử tông môn ra khỏi bí cảnh phải giao nộp bảy phần mười chiến lợi phẩm lên trên, lúc này lấy ra trao đổi đan dược càng có lợi hơn.” Dù sao đan dược là ăn trực tiếp, tuy có vài linh thảo có thể ăn sống nhưng hiệu quả không cao.

“Bảy phần, họ phải nộp lên tông môn nhiều như vậy sao?” Giang Thiếu Bạch bất ngờ.

Các tu sĩ liều sống liều chết trong bí cảnh, thế mà ra ngoài phải nộp lên bảy phần.

Liễu Ngọc nhún vai nói: “Tông môn thu thập lệnh bài không dễ, đương nhiên cần lấy thù lao, vả lại họ bồi dưỡng đệ tử không dễ dàng, thu bảy phần cũng đúng thôi.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Bảy phần? Là đúng sao? Đúng sao?

Liễu Ngọc thản nhiên nói: “Lệnh bài của ta là ông ngoại cho, dù vậy khi ta về gia tộc cũng phải chia bớt tài nguyên kiếm được. Đương nhiên một mình ta không dùng nhiều nên chia một chút cũng không sao.”

“Vậy tán tu thì sao? Cũng phải nộp lên sao?” Giang Thiếu Bạch hỏi tiếp.

Liễu Ngọc gãi đầu: “Tán tu không cần nộp lên, nhưng tán tu không có hậu trường mạnh, đi ra ngoài dễ bị cướp lắm.” Trước giờ không có nhiều tán tu sống sót ra ngoài. Thường thì thu hoạch của tán tu cũng không nhiều, dù vậy khi ra ngoài vẫn thường bị chặn cướp.

Giang Thiếu Bạch: “…” Nếu nói vậy thì sau khi ra khỏi bí cảnh, họ còn phải đối mặt với một trận ác chiến!

Liễu Ngọc nhìn hắn nói: “Yên tâm đi, các ngươi ra ngoài theo ta, những người kia sẽ nể mặt ông ngoại ta.”

Giang Thiếu Bạch không nói gì, hắn không quen giao tính mạng người thân vào tay người xa lạ. Dù sao Tô Dịch cũng là người của Lăng Thiên Tông, mà hắn vận dụng thuật luyện thi trong bí cảnh, dễ bị xem là bàng môn tà đạo.

“Có người đến!” Giang Thiếu Bạch lên tiếng.

Liễu Ngọc nhìn hắn, nét mặt lộ mấy phần dè dặt.

Trên đường đi, lần nào hắn cũng có thể dự đoán tiên cơ, khiến Liễu Ngọc vô cùng khâm phục. Lúc mới bắt đầu, thỉnh thoảng y sẽ cho rằng Giang Thiếu Bạch nghi thần nghi quỷ, nhưng qua mấy lần, y đã vô cùng tin tưởng vào năng lực của đối phương không hề nghi ngờ.

Diệp Đình Vân nghe Giang Thiếu Bạch nói, vội vàng ngừng luyện chế đan dược rồi lấy một bình nước thuốc ra dùng, nguyên khí tiêu hao nhanh chóng được bổ sung.

“Đình Vân, ổn không?” Hắn thấy cậu ngừng luyện chế đan dược bèn hỏi.

Diệp Đình Vân bình thản đáp: “Ta không sao, chẳng qua tiếc mấy gốc linh thảo.” Vừa rồi cậu đang luyện chế một nửa, bị gián đoạn thế này thì mấy gốc linh thảo đều hỏng hết.

Giang Thiếu Bạch không thèm để ý nói: “Linh thảo thôi mà, lại đi thu thập là được, đừng quá bận tâm.”

“Ai đến vậy?” Diệp Đình Vân hỏi.

“Tu sĩ Minh Thi Tông, hình như là hai người chúng ta từng gặp.”

Liễu Ngọc kích động nói: “Thật vậy sao, tốt quá. Giang thiếu, với bản lĩnh của ngươi chắc chắn có thể một mẻ tóm gọn bọn chúng. Vậy là kiếm thêm được mấy luyện thi rồi.”

Giang Thiếu Bạch nhìn hai mắt phát sáng của y, thầm nghĩ đối phương quá đề cao hắn rồi, coi hắn như vô địch thiên hạ luôn. Thật ra hắn… không lợi hại như vậy, hắn chỉ mạnh hơn đám vô tích sự giả ngầu của tứ đại tông môn một chút mà thôi.

Liễu Ngọc nhìn hắn: “Giang thiếu, ngươi thấy thế nào?”

Giang Thiếu Bạch cau mày: “Nhóm này có vẻ khó giải quyết, nhưng hình như chúng nhắm về phía chúng ta rồi.” Đối phương đã để ý đến họ, chỉ sợ có tránh cũng không được.

“Chuẩn bị nghênh chiến đi.” Giang Thiếu Bạch lên tiếng.

Liễu Ngọc khẽ gật đầu rồi kiểm tra khẩu súng trong tay. Sau nhiều lần giao đấu, y càng lúc càng say mê khẩu súng này. Ba người thương lượng một chút rồi lẩn vào một khu rừng trong bí cảnh.

“Đại sư huynh, tên kia ở ngay phía trước.” Ngô Vĩnh lên tiếng.

Nam Cung Việt cười gằn: “Mấy tên kia biết chúng ta đến nên trốn vào rừng, tìm chúng cho ta.”

Mấy tu sĩ nhận lệnh, lập tức tiến vào rừng cây.

Giang Thiếu Bạch cười thầm: “Một đám ngu ngốc, cứ vào đây đi!”

Diệp Đình Vân lập tức điều khiển dây leo tấn công về phía kẻ địch. Trước đó cậu đã rắc hạt giống Mê Huyễn Hoa, Túy Tiên Thảo và dây leo hút máu trong rừng, hiện tại tất cả ào ào xông tới, chỉ trong chốc lát, sương mù nổi lên bốn phía.

Nam Cung Việt tức giận, bọn khốn kiếp, gã còn chưa ra tay mà đối thủ dám ra tay trước, còn là thủ đoạn hạ lưu như vậy. Gã giận dữ hét lên một tiếng, dây leo bị chém sạch.

“Phóng hỏa, đốt rụi mảnh rừng này.”

“Nam Cung sư huynh, luyện thi tới.”

Nam Cung Việt nghiến răng nghiến lợi: “Tên phế vật Lỗ Nguyên.”

Ngô Vĩnh thầm chột dạ, ba luyện thi chạy tới là của Lỗ Nguyên, hắn cũng bị đối phương cướp luyện thi, nhưng hiện tại không xuất hiện.

Luyện thi điên cuồng hướng về phía mấy tu sĩ ngoại vực, một đệ tử Minh Thi Tông nhào tới chém luyện thi một đao. Luyện thi bị chém một đao lập tức phát nổ, mấy tu sĩ gần đó đều bị vạ lây.

Thì ra Giang Thiếu Bạch đã nhét một số lượng lớn Hỏa Diễm Châu và Lôi Bạo Châu trong người luyện thi, uy lực của vụ nổ không thể coi thường.

Tiếng nổ đinh tai nhức óc qua đi, dưới đất xuất hiện một cái hố sâu rất lớn, chim thú xung quanh bị hoảng sợ kêu lên từng trận. Hỏa Diễm Châu và Lôi Bạo Châu là Liễu Ngọc cung cấp, trước đó y đã dùng hết pháp khí ở man hoang, Tô trưởng lão biết cháu trai vì không đủ pháp khí mà suýt nữa thất thủ ở man hoang, ông đau lòng muốn chết, thế nên lại đưa cho Liễu Ngọc một đống pháp khí và bùa chú giữ mạng.

Thấy uy lực vụ nổ cực lớn, hai mắt Liễu Ngọc phát sáng. Y không ngờ Hỏa Diễm Châu và Lôi Bạo Châu có thể dùng như vậy, uy lực còn kinh người đến thế.

“Chết một tên, bị thương ba tên.” Liễu Ngọc thầm tiếc nuối vì mất một luyện thi, thiếu một thì không thể khởi động kiếm trập, nhưng lần này kẻ địch đến hơi đông, không đánh đòn phủ đầu sẽ khó mà giải quyết được.

Nhưng kết quả này đã rất tốt rồi.

Vừa chạm mặt kẻ địch đã bị chết một đồng đội, Nam Cung Việt tức điên: “Bọn kiến hôi chết tiệt!” Thật ra không phải gã đau lòng vì đồng đội tử vong mà chỉ cảm thấy bị mất mặt.

Một luyện thi cao đến mấy chục mét được thả ra, Liễu Ngọc vừa thấy lập tức kinh ngạc đến ngây người: “Đây là luyện thi vương cấp, đương tương với tu vi Toàn Đan, luyện thi kiểu này mà được mang vào bí cảnh, gian lận.”

Cự thi hoàng kim cầm lưỡi đao cực lớn bổ về phía ba người.

Giang Thiếu Bạch hào hứng thả linh hồn lực, xâm nhập vào thi hạch của luyện thi. Thi hạch luyện thi vương cấp hoàn toàn khác với những thi hạch hắn đã gặp trước đó, hắn cảm nhận được linh hồn lực tương thông với thi hạch bèn thử cắt đứt linh hồn đó, nào ngờ lập tức bị nguồn linh hồn lực đó tấn công.

Hắn quyết tâm phải hấp thu nguồn linh hồn lực kia. Từ nhỏ đến lớn hắn đã hấp thu vô số âm hồn lực đếm không xuể, linh hồn lực của người bình thường sao có thể là đối thủ của hắn.

“Ngươi là quái vật gì?” Nam Cung Việt hét lên.

Quái vật? Hắn không phải là quái vật gì cả, hắn là con người nhưng từ nhỏ đã lấy âm hồn lực làm thức ăn, đúng là không được bình thường cho lắm.

Giang Thiếu Bạch hồi vị, phát hiện nguồn linh hồn lực kia vô cùng mỹ vị, tiếc là vừa rồi đối phương cảm nhận được nguy hiểm nên đã thu linh hồn lực về, nếu không hắn đã có thể hút một hơi.

Giang Thiếu Bạch hơi tham lam nhìn luyện thi to lớn kia, nếu cướp được nó thì hắn có thể tung hoành ngang dọc trong bí cảnh rồi, à không, có lẽ ra khỏi bí cảnh vẫn có thể tung hoành luôn. Hắn hưng phấn thành lập liên hệ tinh thần với luyện thi, sau đó điều khiển luyện thi tấn công đám Nam Cung Việt.

Đám tu sĩ Nam Cung Việt hoảng sợ, chúng đã biết Giang Thiếu Bạch có năng lực khống chế thi thể từ trước, nhưng có mấy người chưa từng chứng kiến luôn cho rằng Ngô Vĩnh và Kim Trình nói quá sự thật. Hiện tại ngay cả cự thi hoàng kim cũng bị Giang Thiếu Bạch khống chế rồi, cả đám lập tức rút lui.

Liễu Ngọc thì vui sướng như điên: “Quá tốt, cướp được thi thể này rồi, chúng ta sẽ đánh đâu thắng đó trong bí cảnh.”

Giang Thiếu Bạch điều khiển cự thi tấn công đám tu sĩ Minh Thi Tông, nó to như ngọn núi nhỏ, mỗi cử động khiến đất rung núi chuyển, uy thế kinh người.

Nam Cung Việt nhìn cự thi hoàng kim bị người khác thao túng, không cam lòng thả linh hồn lực ra muốn cướp lại quyền khống chế. Gã vừa thả linh hồn lực lập tức bị Giang Thiếu Bạch nuốt lấy, gã không còn cách nào khác, đành phải rời đi trước.

Liễu Ngọc vẫn chưa thỏa mãn: “Tiếc là chúng chạy nhanh, nếu không đã bị cự thi chém chết rồi.”

Giang Thiếu Bạch thì âm thầm cảm thấy may mắn kẻ địch bỏ đi, vì điều khiển luyện thi này rất hao nguyên khí, hắn chỉ có thể điều khiển cự thi tấn công nhiều nhất là hai lần. Nếu hắn có thể liên hệ sâu sắc hơn với luyện thi thì có lẽ sẽ cố tấn công thêm được vài lần.

Giang Thiếu Bạch nhìn cự thi hoàng kim, thầm nghĩ chỉ có thể dùng nó như đòn sát thủ sau cùng, vì mặc dù nó có uy lực rất lớn nhưng đồng thời cũng rút khô nguyên khí của hắn, rất phiền phức.

Diệp Đình Vân đi đến vị trí vụ nổ kiểm tra, gần đó có hai thi thể, một tên xủi xẻo bị nổ chung với luyện thi, một tên thì bất hạnh bỏ mình dưới tay cự thi hoàng kim.

Trên người tên xủi xẻo không có túi trữ vật, có lẽ đám người kia đã lấy đi nhân lúc hỗn loạn. Trên người tên bất hạnh thì có ba túi trữ vật, đại khái tình hình lúc đó quá loạn nên chúng không kịp lấy.

Diệp Đình Vân phát hiện hai túi luyện thi, từ đó phát hiện hai luyện thi khác, một hình người, còn lại có hình dạng bộ xương bọ cạp. Giang Thiếu Bạch mừng rỡ nói: “Tốt rồi, có một luyện thi bổ sung vào, có thể tiếp tục vận dụng kiếm trận.”

Mặc dù cự thi có uy lực rất lớn nhưng lại không dễ khống chế, so sánh với nó thì dù luyện thi bình thường có uy lực nhỏ hơn nhưng lại linh hoạt hơn.

Diệp Đình Vân hơi lo lắng nói: “Chúng ta đi nhanh đi, đợi lát nữa chúng tìm người giúp đỡ thì phiền phức.”

Liễu Ngọc gật đầu tán thành: “Đúng vậy, nên nhanh chóng rời khỏi đây, an toàn là trên hết.”

Y thầm nghĩ tu sĩ tứ đại tông môn bị bọn ngoại vực bao vây mới tử thương thê thảm, nếu họ cũng bị bọn chúng để mắt như vậy thì không hay.

Hết chương  274

Chương 275: Mộng cảnh của cự thi

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch, Diệp Đình Vân và Liễu Ngọc tìm một nơi kín đáo để nghỉ ngơi, hắn thả cự thi hoàng kim ra, tỉ mỉ kiểm tra.

Giang Thiếu Bạch thử lưu lại mấy ấn ký trên luyện thi, nhưng thử mãi vẫn không thành công, trái lại còn tiêu hao gần hết nguyên khí trong người. Diệp Đình Vân đưa dược tề tới, hắn nhận lấy uống một hơi cạn sạch.

“Cảm giác thế nào?” Diệp Đình Vân hỏi.

Giang Thiếu Bạch suy nghĩ một chút rồi nói: “Trên luyện thi này vốn nên có mấy dấu ấn tinh thần…” Tuy mấy người kia đều lưu lại dấu ấn trên luyện thi, nhưng đều không quá hoàn chỉnh, dường như họ cũng không cách nào điều khiển cự thi này.

“Ta hoài nghi trước đó gã kia có thể điều khiển cự thi được là do huyết mạch, gã khiến ta có loại cảm giác khí huyết rất mênh mông, thi thể này cũng vậy.”

Diệp Đình Vân phát hiện huyết dịch lưu thông trong thi thể tựa hồ có màu vàng sậm, có lẽ khi còn sống, thi thể có huyết dịch thuần kim sắc, giống như hoàng kim lưu động, huyết mạch nhất định không tầm thường. Có điều người đã chết rồi, dù huyết mạch có lợi hại thế nào đi nữa thì cũng trở nên vô dụng.

Diệp Đình Vân nhìn Liễu Ngọc hỏi: “Ngoại vực có cự nhân thế này sao?”

Y lắc đầu đáp: “Ta không nghe nói. Nhưng thời cổ xưa có tộc cự nhân, trời sinh thần lực, có điều hiện tại đã biến mất rồi, có lẽ là họ đi nơi khác hoặc gặp thiên tai gì đó, không ai trông thấy họ nữa.”

Giang Thiếu Bạch nói: “Mặc kệ, chỉ cần ta lưu lại dấu ấn tinh thần trên thi thể này, sau này sử dụng nó sẽ không cần phải phiền phức như vậy, nhưng ta cần thời gian mấy ngày.”

Liễu Ngọc chớp mắt nói: “Cần mấy ngày sao? Vậy thì chúng ta cứ né tránh một thời gian.”

Trong vòng mấy ngày mà phải giao chiến kịch liệt mấy trận, Liễu Ngọc bị kinh hãi không nhỏ, chẳng qua y một mực chịu đựng không nói ra. Hiện tại Giang Thiếu Bạch nói cần mấy ngày để lưu dấu ấn tinh thần lên cự thi, đối với Liễu Ngọc mà nói thì đây là chuyện cầu mà không được, y đang nghĩ phải tìm cơ hội nghỉ ngơi thật tốt.

Diệp Đình Vân nhìn nét mặt Liễu Ngọc, dường như đoán ra gì đó, cậu cười cười: “Vậy thì chúng ta tìm một nơi kín đáo hơn, nghỉ ngơi mấy ngày cho khỏe.”

Liễu Ngọc nghe vậy liên tục gật đầu.

Sau khi tìm được địa điểm lý tưởng, Diệp Đình Vân và Đa Đa bố trí trận ngăn cách bằng thực vật, khí tức của ba người hòa làm một với linh mộc xung quanh, không thăm dò cẩn thận sẽ không phát hiện ra họ.

Giang Thiếu Bạch mất mấy ngày, thử nhiều lần nhưng vẫn không thành công. Sau nhiều lần tìm tòi, cuối cùng hắn lần mò được một biện pháp. Giang Thiếu Bạch kết nối linh hồn lực và thú hạch, thử nghiệm cộng hưởng với cự thi, ngay khi hình thành cộng hưởng, không hiểu sao dấu ấn tinh thần thành hình.

Đồng thời Giang Thiếu Bạch cảm giác tinh thần lực của hắn bị rút cạn không còn, đầu đau khủng khiếp, cả người lập tức ngã xuống.

“Thiếu Bạch!”

Giang Thiếu Bạch ngã xuống đất, chìm vào cơn mơ, trước khi hôn mê, hắn còn thấy được gương mặt đầy lo lắng của Diệp Đình Vân.

Trong cơn mơ, Giang Thiếu Bạch thấy một lục địa rộng mênh mông, có không ít nhà cửa cao lớn thô kệch đứng sừng sững giữa đồng. Có một tế đàn, trên tế đàn là một ông lão tộc cự nhân cao lớn đang giảng đạo, rất đông thiếu niên tộc cự nhân đang chăm chú nghe diễn thuyết.

Ở phía dưới, có một thiếu niên không ngoan ngoãn lắng nghe như người khác, thỉnh thoảng đảo mắt nhìn đông ngó tây. Ông lão cự nhân giơ tay chỉ một cái, thiếu niên không ngồi yên lập tức không thể cử động được nữa. Mấy thiếu niên bên cạnh thấy bạn bị giáo huấn, lập tức cười vang.

Ông lão chỉ thiếu niên, cưỡng chế thiếu niên đọc sách.

Tiểu thiếu niên đứng lên, ấp úng đọc: “Đạo sinh nhất nhất sinh nhị, nhị sinh tam sinh vạn vật… Vạn vật phụ âm mà câu, dương trùng khí dĩ vi hòa.”

Thông qua đôi mắt của thiếu niên, Giang Thiếu Bạch nhìn thấy chiến sĩ tộc cự nhân đi săn thú, phụ nữ thì hái quả, hắn còn nhìn thấy trẻ sơ sinh đang bọc tã.

Dân phong tộc cự nhân thuần phác, mặt trời mọc thì làm việc, mặt trời lặn thì nghỉ ngơi, sống bằng săn bắn.

Trong mơ, bầu không khí dần dần trở nên khẩn trương, trẻ em trong tay phụ nữ khóc lớn, ông lão cự nhân nhìn lên bầu trời, ánh mắt đầy tuyệt vọng, ánh mắt mấy chiến sĩ bi thương mà lại kiên định.

Bỗng nhiên núi lở đất nứt, trên bầu trời xuất hiện một lỗ đen, nó càng lúc càng nứt ra. Một cơn gió lốc màu đen quét qua đại lục, toàn bộ bộ lạc tộc cự nhân đều tử vong trong tai họa thình lình kéo đến.

Giang Thiếu Bạch trông thấy mấy trưởng lão tộc cự nhân dùng máu thịt ra sức giữ một trận pháp, tựa hồ muốn lưu lại một đường sống cho tộc đàn, nhưng thiên tai đột nhiên xuất hiện, cuối cùng cư dân tộc cự nhân vẫn biến mất.

Giang Thiếu Bạch từ từ mở mắt ra, trong lòng dâng lên cảm giác thê lương vô tận.

Hắn chợt nhớ lại lúc còn ở Trung Quốc, cao thủ thiên cấp cũng có khả năng hô mưa gọi gió, nhưng trước mặt thiên phạt, họ căn bản không chịu nổi một kích.

Diệp Đình Vân nhìn hắn, vô cùng lo lắng nói: “Ngươi không sao chứ? Vừa rồi ngươi mới ngất đi.”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Ta không sao, chỉ là…” Nhìn thấy ký ức của cự nhân kia.

Hắn không nói ra nửa câu sau mà truyền âm cho Diệp Đình Vân nghe.

Giang Thiếu Bạch nhìn sang cự thi bên cạnh, thầm nghĩ thi hạch bên trong cự thi hơi kỳ quái, giống như bị phong ấn nên chỉ lộ khí tức vương cấp, có lẽ đây là cổ thi Bách Kiếp cũng không chừng.

Đợi đến khi thực lực của hắn mạnh hơn một chút, có lẽ sẽ giải được phong ấn cổ thi. Khi đó sẽ được một Bách Kiếp hỗ trợ, đương nhiên hiện tại thì còn quá sớm.

Giang Thiếu Bạch điều động nguyên khí, thử điều khiển cổ thi, phát hiện quá trình thuận lợi hơn rất nhiều, với trình độ hiện tại của hắn có thể điều khiển cổ thi phát động tấn công ba lần. Hắn cảm thấy hào hứng, có cổ thi hỗ trợ, hẳn là có cơ hội giành được Tinh Không Diễm.

***

“Nam Cung Việt, ta không nghe lầm đó chứ, ngươi làm mất cổ thi của tông môn rồi?”

Người dẫn đầu Hóa Huyết Tông là một tữ tu ngoại hình diễm lệ, cô ta không kiềm được mà bật cười, gương mặt đầy vẻ châm chọc.

Nữ tu này vô cùng xinh đẹp, nhưng vì thủ đoạn hung toàn, thực lực lại mạnh mẽ, nên mấy nam nhân bên cạnh không dám nhìn cô ta.

Thái độ của cô ta khiến Nam Cung Việt hơi giận dữ: “Tên kia có năng lực vô cùng quỷ dị, có thể trực tiếp cướp quyền khống chế luyện thi.”

Lê Diễm cười lạnh: “Nam Cung sư đệ, người đây là đang khen người khác, diệt uy phong của mình sao?”

Nam Cung Việt trầm mặt, không nói gì.

Lê Diễm ngẩng đầu, mặc dù thủ đoạn ngự thi lợi hại, trưởng lão tông môn dựa vào thủ đoạn này mà có thể bất bại khi đối địch, nhưng dù sao thì đó vẫn là thực lực của luyện thi, không phải là thực lực bản thân, gặp phải tình huống trước mắt là hỏng bét.

Nam Cung Việt hơi sốt ruột, làm mất cổ thi kia chắc chắn là đại tội, nếu gã không thể cướp lại thì đến lúc quay về tông môn sẽ bị trách phạt.

Lê Diễm cau mày nói: “Đám tu sĩ hoang vực cứng hơn trong tưởng tượng!”

Sau khi nhóm Lê Diễm vào bí cảnh, cô ta định một lướt bắt hết tu sĩ tứ đại tông môn, nhưng sau nhiều lần giao chiến, tam đại tông môn ngoại vực bị thiệt mấy tu sĩ. Chính Lê Diễm cũng bị mất mấy tu sĩ dưới trướng cô ta.

Thật ra cô ta không đau lòng khi đồng đội tử vong, đối với những người đến từ đại lục âm u như họ thì tử vong là chuyện vô cùng bình thường, nhưng chết dưới tay tu sĩ hoang vực thì hơi mất mặt.

“Nếu ngươi có thể giúp ta đoạt lại cổ thi…”

Lê Diễm cười nói: “Thật có lỗi, ta không có thời gian.”

Nét mặt Nam Cung Việt trầm xuống: “Chẳng lẽ Lê sư tỷ sợ mấy tên man di kém văn minh kia?”

Lê Diễm liếc mắt nhìn gã, khinh thường nói: “Ngươi không cần kích ta, một tên man di không đáng để ta e dè, nhưng ta đang làm nhiệm vụ, không rảnh tay mà thôi.”

Nam Cung Việt hơi thất vọng, không được Lê Diễm giúp đỡ, gã đành dẫn người rời đi.

Nam Cung Việt vừa đi, một tu sĩ đứng cạnh Lê Diễm cười nhạt nói: “Sư tỷ, Nam Cung Việt đúng là không có tiền đồ, đối phó một tên mọi rợ mà còn cần người giúp.”

Lê Diễm cau mày nói: “Có vẻ tên kia không đơn giản đâu, ta nghe La Tàng của Huyết Luyện Tông nói trong bí cảnh có một tu sĩ kỳ quái, Cờ Âm Quỷ không có tác dụng đối với hắn. Có người sử dụng Cờ Âm Quỷ đối phó hắn, kết quả không hiểu sao lá cờ bị hủy. Có lẽ tên kia cũng chính là người cướp cổ thi của Nam Cung Việt.”

“Sư tỷ, có thể hủy Cờ Âm Quỷ thì quá quỷ dị rồi.”

Lê Diễm gật đầu: “Có khi tên quái vật kia dùng phương pháp đặc thù gì đó.”

“Sư tỷ, nếu là vậy thì chẳng phải chúng ta gặp rắc rối to rồi sao?”

Lê Diễm trầm mặt: “Nếu hắn đã tiến vào thì phải áp chế tu vi, hiện tại cùng lắm chỉ là Động Thiên, gặp được thì giết. Không có nhiều cơ hội giết được đại nhân vật đâu. Còn nếu không gặp được thì cứ kệ hắn.”

“Sư tỷ, lần này Tinh Không Diễm sẽ xuất hiện thật sao?” Một đệ tử nói.

Lê Diễm gật đầu: “Đương nhiên, trước khi chúng ta đi, trưởng lão đã tính qua, lần này Tinh Không Diễm chắc chắn sẽ xuất thế.”

Bí cảnh Thiên Tinh vận hành nhiều năm, đã gần sụp đổ, đây là lần cuối cùng nó mở ra. Theo tính toán của trưởng lão tông môn, lần này có lẽ Tinh Không Điện sẽ giảm tiêu chuẩn tìm kiếm truyền nhân, thực lực kém một chút cũng có hy vọng. Nếu không phải như vậy thì trưởng lão tam đại tông môn cần gì phải phí tâm phí lực đưa đệ tử vào bí cảnh.

“Sư tỷ, tên phế vật Nam Cung Việt không giữ nổi cổ thi, đương nhiên không phải là đối thủ của sư tỷ.” Một đệ tử nịnh bợ nói.

Lê Diễm bật cười một tiếng: “Lúc Nam Cung Việt khiến cổ thi nhận chủ, Minh Thi Tông còn gióng trống khua chiêng ăn mừng một phen, không ngờ tên này vô dụng như vậy, có thể thấy Minh Thi Tông đánh giá hắn quá cao.”

Lê Diễm nhìn ra xa xa, ánh mắt hiện lên mấy phần kiên định.

Hết chương 275

Chương 276

Edit: OnlyU

Diệp Đình Vân, Giang Thiếu Bạch và Liễu Ngọc tiếp tục di chuyển trong bí cảnh, thời gian trôi qua, trong bí cảnh càng lúc càng ít người, ba người không gặp các tu sĩ khác.

Một trận chấn động dữ dội thình lình xảy ra, ngay giữa trung tâm bí cảnh chợt lan ra sương mù sáng xanh, một cung điện to lớn sừng sững đột nhiên trồi lên từ mặt đất.

Ba người nhìn thấy cung điện xa xa mà chấn kinh không thôi.

Cung điện ở trung tâm bí cảnh xa hoa lộng lẫy, hiện ra mấy phần tiên khí, nhìn từ xa đã khiến con người muốn hướng tới.

Giang Thiếu Bạch hiếu kỳ hỏi Liễu Ngọc: “Mấy lần trước bí cảnh mở ra có xuất hiện cung điện không?”

Liễu Ngọc lắc đầu: “Không biết, ông ngoại không nói với ta. Có lẽ có, cũng có thể là không. Lần này tương đối đặc biệt, khả năng Tinh Không Diễm sắp xuất thế.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu, trong lòng tán thành ý kiến của Liễu Ngọc.

Đa Đa ngẩng đầu lên, hai mắt sáng rực nhìn ra phương xa, trong ánh mắt mang theo mấy phần chờ mong.

“Tinh Không Diễm chắc chắn ở trong đó.”

Giang Thiếu Bạch trông thấy mấy tia sáng chui vào trong cung điện kia, Liễu Ngọc thì do dự, nhất thời không biết phải làm sao.

“Chúng ta có nên đi vào không? Đi vào trong đó có khả năng sẽ bị vây công.” Y khó khăn nói.

Vừa rồi có mấy tu sĩ đi vào, hình như có cả tu sĩ ngoại vực, địch nhiều ta ít! Hiện giờ ba người vào trong, lỡ như bị người ta bao vây tiêu diệt thì phải làm sao đây? Mà không đi vào thì lại bỏ lỡ cơ duyên hiếm có như vậy.

Diệp Đình Vân nhìn xa xa nói: “Khí tức những người vừa đi qua đó đã biến mất rồi, hẳn là đã tiến vào trong cung điện.”

Giang Thiếu Bạch cân nhấc một chút rồi nói: “Chúng ta cũng đi đi. Liễu thiếu, ngươi đi không?”

Liễu Ngọc do dự một lúc, cuối cùng khẽ gật đầu.

Ba người Giang Thiếu Bạch đi đến trước cửa cung điện, tầng thứ nhất của cung điện vuông vức có vô số cửa nhỏ, vài cửa đã sáng lên ánh đèn đỏ, có cửa thì không.

Liễu Ngọc nhìn lên cánh cửa, đau đầu nói: “Tiếp theo chúng ta phải tách ra rồi.” Nét mặt y đầy sầu lo, Liễu Ngọc buồn bực gãi mặt, trong lòng ảo não không thôi.

Giang Thiếu Bạch nhìn Liễu Ngọc hỏi: “Liễu thiếu, ngươi biết đây là cái gì à?”

Liễu Ngọc cau mày nói: “Đây là Thiên Tài Điện.”

“Thiên Tài Điện, nghe rất lợi hại.”

Y gật đầu nói tiếp: “Nghe nói Thiên Tài Điện là nơi mà các trưởng lão tông môn cổ xưa tuyển chọn đệ tử thiên tài, mỗi đệ tử đi vào một cửa, có tổng cộng chín chín tám mươi mốt cửa, đại biểu chín chín tám mươi mốt cơ hội.”

Các tu sĩ đi vào bí cảnh vượt hơn tám mươi mốt người, có điều hiện tại chết đến bảy tám phần, không còn nhiều người như vậy.

“Qua cảnh cửa, đi vào các cánh cửa sau, sẽ có rất nhiều cửa ải, sau khi qua cửa ải sẽ có phần thưởng nhất định. Nếu có thể thông quan thì sẽ được tông môn trọng điểm bồi dưỡng.”

Giang Thiếu Bạch chớp mắt: “Nhưng hiện tại tông môn gì đó không còn một ai nữa.”

Liễu Ngọc gật đầu: “Đúng vậy, cho nên không còn phần thưởng trọng điểm bồi dưỡng, nhưng phần thưởng vượt ải vẫn còn. Nếu ta đoán không sai thì có lẽ phần thưởng khi thông quan sẽ là Tinh Không Diễm.”

“Nếu là vậy thì tốt quá rồi.”

“Không tốt lắm đâu.” Liễu Ngọc lắc lắc đầu.

“Có vấn đề gì sao?”

Y cau mày đáp: “Thiên Tài Điện là thủ đoạn của tu sĩ cổ xưa, ta nghe nói mấy vạn năm trước, rất nhiều tu sĩ có huyết mạch đặc thù, có vài tu sĩ vừa ra đời đã có sức mạnh nâng được ngàn cân, thế nên khảo hạch sẽ cực kỳ nghiêm ngặt, muốn có được phần thưởng không dễ đâu.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Thử một lần cũng không sao. Liễu thiếu nghĩ thế nào?”

Y khó xử đáp: “Ta cũng muốn thử xem, thông quan là không thể rồi đó, nhưng nếu may mắn hẳn là qua được một hai cửa ải.”

Liễu Ngọc thầm nghĩ Thiên Tài Điện rất hiếm khi xuất hiện, bình thường không thể nào gặp được, ai ngờ y lại có thể gặp được ở đây, mặc dù tỷ lệ thông quan rất thấp nhưng vẫn nên thử một phen, qua ba cửa ải đầu tiên hẳn là không có vấn đề.

“Việc này không nên chậm trễ, chúng ta đi vào thôi.” Giang Thiếu Bạch chờ không kịp nói.

Thế là ba người chọn riêng từng cửa tiến vào.

Giang Thiếu Bạch vừa đẩy cửa liền bị truyền tống vào một lối đi.

Đa Đa nhảy lên, tiếc nuối nói: “Không thấy Diệp thiếu nữa!”

Vừa rồi Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đồng thời đẩy cửa, có điều cánh cửa này chỉ hút Giang Thiếu Bạch vào trong.

Hắn thản nhiên nói: “Chờ ta thông quan xong là có thể gặp Đình Vân.”

Đa Đa bật cười: “Ngươi đúng là rất tự tin.”

Sau cửa là một lối đi thật dài, đối diện là một con rối kỳ quái, Giang Thiếu Bạch từ từ nhích lại gần con rối, nó lập tức phát động tấn công, nhưng hắn chỉ cần mấy quyền đã đánh thắng con rối.

Đa Đa nhìn hắn nói: “Lãng phí quá vậy, đây là con rối có tu vi Động Thiên, ngươi có thể thử khống chế nó, có lẽ sẽ thu được.”

Giang Thiếu Bạch lạnh nhạt nói: “Quá yếu, chiếm không gian.” Nếu là trước khi có được cự thi hoàng kim thì có lẽ hắn sẽ có hứng thú với con rối này, nhưng sau khi có được cự thi rồi, hắn chẳng còn hứng thú nữa.

Đa Đa nói tiếp: “Đồ phá của, dù ngươi không cần dùng đến thì có thể bán mà.”

Giang Thiếu Bạch nghĩ nghĩ, cảm thấy làm vậy cũng có lý.

Nhớ ngày hắn vừa mới đến thế giới này, hắn chính là một tên nghèo rớt mồng tơi, mặc dù bây giờ có tiền rồi nhưng vẫn không nên lãng phí. Giang Thiếu Bạch suy nghĩ một chút, cuối cùng thu con rối hỏng vào nhẫn không gian.

Đánh bại con rối, hắn nhận được một nguyên thạch.

Giang Thiếu Bạch thảy thảy nguyên thạch trên tay, cạn lời luôn: “Thiên Tài Điện gì mà keo kiệt quá vậy.”

Chột ngố chớp chớp mắt: “Một nguyên thạch có thể tu luyện rất lâu, chỉ là đánh bại một con rối vô dụng, phần thưởng vậy là không tệ rồi.”

Nói thì nói thế, nhưng Thiên Tài Điện cao lớn đồ sộ, nguy nga tráng lệ như vậy mà chỉ thưởng một nguyên thạch, khiến người ta cảm thấy nó hơi bủn xỉn.

Sau đó hắn nhanh chóng được truyền tống đến cửa ải thứ hai, lúc này con rối biến thành ba cái. Hắn suy xét đến đề nghị của Đa Đa, quyết định xóa dấu ấn linh hồn trong con rối rồi thu nó vào không gian.

Chuột ngố hưng phấn nói: “Tốt quá, nếu Thiên Tài Điện chỉ dùng con rối khảo nghiệm thực lực, vậy linh hồn lực của ngươi có thể tự do làm càn rồi.”

Giang Thiếu Bạch lại ẩn ẩn có cảm giác khảo nghiệm của Thiên Tài Điện sẽ không đơn giản như vậy, hắn thêm vài phần chờ mong.

Cửa thứ ba vẫn là con rối, nhưng số lượng đã thành năm con, sự tự tin của hắn đã tăng lên nên nhanh chóng giải quyết năm con rối này. Trong quá trình thu phục cự thi hoàng kim, hắn cũng có thu hoạch không nhỏ, linh hồn lực tăng lên một chút, đối phó năm con rối không quá tốn sức.

Đa Đa nhìn năm con rối bị giải quyết nhanh gọn, hơi đố kỵ nhìn Giang Thiếu Bạch nói: “Ngươi quá may mắn rồi.”

Đáng tiếc, cửa thứ tư không phải là con rối canh cửa.

Vừa tiến vào hành lang, Giang Thiếu Bạch phát hiện hắn không cách nào vận chuyển nguyên lực, không những vậy hắn còn có cảm giác cả người như bị đá đè.

Đa Đa cũng bị ảnh hưởng tương tự, chỏm lông trên đầu bị đè bẹp xuống, trông nó hơi ỉu xìu. Chuột ngố quay đầu nhìn trái nhìn phải, lại nhìn lên trên rồi nói: “Cửa này khảo nghiệm thể lực tu sĩ, ngươi khiêng tảng đá kia nhét vào chỗ lõm trên kia sẽ được tính là vượt ải thành công.”

Giang Thiếu Bạch tiến lên dời tảng đá nặng, lập tức bị trọng lượng của nó làm giật mình.

Đa Đa thấy thế hiếu kỳ hỏi: “Rất nặng sao? Rất nặng sao?”

Thấy hắn không nói lời nào, chuột ngố lập tức nhảy lên tảng đá. Giang Thiếu Bạch đen mặt, thầm nghĩ con chuột ngu ngốc không giúp đỡ được thì thôi đi còn thêm phiền. Dù nó nhỏ hơn tảng đá, nhưng bản thân nó nặng cũng hơn chục cân, thật muốn dứt khoát khiêng đá đè chết con chuột này luôn cho rồi.

Cuối cùng Giang Thiếu Bạch vận chuyển Trượng Lục Kim Thân Quyết, khiêng tảng đá nhét vào chỗ lõm trong khe.

Khối đá nặng vừa tiếp xúc với chỗ lõm, cánh cửa lập tức mở ra. Giang Thiếu Bạch trông thấy một tảng đá còn lớn hơn, Đa Đa bất đắc dĩ nói: “Phiền phức rồi, tảng đá càng lúc càng lớn hơn.”

Hắn nhìn ánh mắt của chuột ngố, như biết được nó đang nghĩ “tảngđá trước nhỏ hơn đã tốn sức như vậy, bây giờtảngđá to hơn thì phải làm sao đây”, hắn không nói gì mà cắn răng.

Giang Thiếu Bạch tiến lên thử khiêng tảng đá, nhưng nửa chừng thì thất bại. Hắn thử mấy lần, vẫn không thể nào thành công. Lúc này hắn chợt nhớ ra Trượng Lục Kim Thân Quyết mà nãy giờ quên mất, Giang Thiếu Bạch vận chuyển pháp quyết, phát hiện tảng đá nhẹ đi, khiến hắn kinh hỉ không thôi.

Đa Đa mở to mắt, vui vẻ nói: “Cố lên, cố lên…”

Giang Thiếu Bạch khiêng tảng đá đi nửa đường chợt đặt xuống lại.

Chuột ngố không hiểu hỏi: “Sao ngươi không khiêng lên?”

Hắn lắc đầu: “Không vội.”

Hắn oán thầm Đa Đa, gì mà khiêng tảng đá lên? Con chuột ngốc này nói như dễ lắm vậy, thử làm coi?

Giang Thiếu Bạch cân nhắc một lúc, theo trình tự ba cửa trước thì có khả năng cửa tiếp theo sẽ là một tảng đá khổng lồ hơn nữa, cứ vậy thì hắn không cần nóng vội, trước tiên tăng khí lực bản thân lên mới hợp lý. Hắn lấy mấy viên đan dược mà Diệp Đình Vân đưa ra dùng.

Giang Thiếu Bạch vừa dùng đan dược vừa vận chuyển lên Lục Trượng Kim Thân Quyết. Hắn phát hiện ở trong cung điện, luyện hóa dược lực vô cùng dễ dàng, dược lực sẽ dung nhập vào huyết nhục nhiều hơn, sau đó chuyển hóa thành huyết nhục lực. Phát hiện ra điều này, hắn lập tức nuốt từng viên đan dược rồi luyện hóa.

Đa Đa thấy Giang Thiếu Bạch không đi khiêng đá mà bắt đầu tu luyện, nó nhàm chán lăn qua lăn lại trong lối đi. Chuột ngố chơi một lúc, thấy Giang Thiếu Bạch không chú ý tới nó bèn lấy một khối nguyên thạch trong bụng ra bắt đầu tu luyện.

Không đến ba ngày mà Giang Thiếu Bạch đã dùng hơn sáu mươi viên đan dược. Đa Đa ở bên cạnh nhìn mà kinh hồn táng đảm, trái lại hắn không thèm để ý. Sau khi luyện hóa đan dược, hắn thử đi lên di chuyển tảng đá, không ngờ tảng đá nặng tựa ngàn cân lại nhẹ đi không ít.

Đa Đa chứng kiến một màn này, kích động nói: “A, ngươi thật lợi hại, dựa vào đan dược luyện chế, cuối cùng bùn nhão như ngươi cũng trát được lên tường rồi.”

Giang Thiếu Bạch trừng mắt nhìn chuột ngố, sau đó khiêng tảng đá lắp vào chỗ lõm, cánh cửa lập tức mở ra, hắn nhận được mấy khối khoáng thạch không biết tên.

Giang Thiếu Bạch nhìn khoáng thạch mà Thiên Tài Điện ban thưởng, thầm nghĩ cái cung điện cũ kỹ chết tiệt này vẫn bủn xỉn như vậy.

Nhưng dựa theo nguyên tắc “thịt muỗi cũng là thịt”, Giang Thiếu Bạch cất mấy khối khoáng thạch vào không gian.

Hết chương 276

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info