ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c259_260_261

TuyenTuyen202

Chương 259: Chuyến đi đến cửa hàng

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch rời khỏi phòng luyện khí, quay về biệt viện.

“Ngươi về rồi?” Diệp Đình Vân thấy hắn về bèn lên tiếng.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu, hơi uể oải ngồi phịch xuống ghế. Không biết Liễu gia dùng da thú gì, nằm lên vô cùng mềm mại.

“Luyện khí sư kia như điên điên khùng khùng, suốt ngày luyện khí trong phòng, muốn được ông ta công nhận e là không dễ.”

Giang Thiếu Bạch cảm thấy Liễu Ngâm có phần giống mấy vị khoa học điên, người như thế thường chỉ tập trung vào lĩnh vực của họ, rất thờ ơ cuộc sống xung quanh, thật sự không dễ tạo ấn tượng.

Hắn cau mày, nếu hắn ở lại Liễu gia ba năm, ngày nào cũng cần cù đến phòng tinh luyện vật liệu, có lẽ sẽ khiến Liễu Ngâm động lòng, nhưng việc này hi sinh quá lớn. Giang Thiếu Bạch ngẫm nghĩ, mấy ngày tiếp theo hắn có thể đến báo danh mỗi ngày, tìm hiểu tình hình trước, qua một thời gian rồi tính sau.

“Chúng ta có một ít nguyên thạch, có thể thử nghiên cứu máy phát điện.” Diệp Đình Vân lên tiếng.

Giang Thiếu Bạch vui vẻ: “Đúng nha.” Có máy phát điện thì hắn có thể liên tục nạp điện cho lôi ấn, cứ như vậy, dị năng lôi điện của hắn sẽ không ngừng tăng lên.

Ngón tay Diệp Đình Vân gõ nhẹ lên mặt bàn, như có điều suy nghĩ.

Giang Thiếu Bạch nhìn cậu hỏi: “Ngươi đọc sách hết rồi sao?”

Cậu gật đầu đáp: “Ừ, đọc xong hết rồi.”

Quả nhiên cứu Liễu Ngọc được đền đáp rất hậu hĩnh. Nếu như không dựa vào Liễu Ngọc thì cậu không dễ gì có được mấy quyển thư tịch nhập môn đan thuật. Liễu Ngọc còn thu thập không ít phương pháp luyện đan cho cậu. Đồ ngốc này căn bản không hiểu rõ giá trị của những phương pháp luyện đan này, có điều tổ tiên có một đan sư linh cấp, có lẽ Liễu gia vốn không để tâm đến những phối phương đan dược phàm cấp kia.

“Ngươi học thuộc hết rồi sao?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Ừ, coi như vậy.”

“Nhiều sách như vậy mà ngươi thuộc hết sao?” Hắn ngạc nhiên không thôi.

Cậu xoa cằm đáp: “Trí nhớ của ta vốn không kém, sau khi thực lực tăng lên thì trí nhớ càng tốt hơn, đến giờ cơ bản đọc đâu nhớ đấy.”

Hắn gãi đầu nói: “Nếu ta có bản lĩnh như vậy thì tốt quá.”

“Ngươi đã rất lợi hại rồi.”

Giang Thiếu Bạch được Diệp Đình Vân khen, lập tức hết ảo não.

“Đúng vậy, ta đã rất lợi hại.” Huống hồ mỗi người đều có sở trưởng.

Đa Đa nghe Giang Thiếu Bạch nói vậy lập tức ló đầu ra khỏi bát nguyên thạch vụn, khinh bỉ liếc nhìn hắn.

“Hình như Đa Đa béo lên một chút nhỉ?” Hắn thò ngón tay kẹp lấy Đa Đa trong bát lên ước lượng, cảm thấy chuột ngố nặng hơn rồi.

Diệp Đình Vân gật đầu nói: “Ừ, gần đây nó thường đi theo Liễu Ngọc.”

Trong thế hệ trẻ tuổi Liễu gia, các công tử không thích Liễu Ngọc cho lắm, nhưng trái lại các tiểu thư lại xem Liễu Ngọc như “khuê mật” hào phóng, thế nên quan hệ với y không tệ. Mấy ngày nay Đa Đa đi theo Liễu Ngọc, được mấy tiểu thư ôm tới ôm lui, nhận được rất nhiều đồ ăn vặt.

Ở trái đất, mấy cô gái thích nhìn Đa Đa ăn, ở thế giới này cũng vậy.

Diệp Đình Vân chỉ chỉ mấy hộp đựng thức ăn tinh xảo bên cạnh nói: “Đây là mấy cô nương ở Liễu gia đưa tới, toàn là đồ ăn ngon.”

Giang Thiếu Bạch mở hộp đựng ra nhìn thoáng qua, điểm tâm trong hộp được làm vô cùng tinh xảo, thoạt nhìn giống tay nghề của nữ nhi gia chủ.

“Đây đều là tiểu thư Liễu gia tặng?” Giang Thiếu Bạch vô cùng ngạc nhiên.

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Không sai, hình như nhiều tiểu thư còn cho Đa Đa nguyên thạch vụn.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Có vẻ Liễu gia không chỉ có một mình Liễu Ngọc phá của! Không ngờ Đa Đa lại trêu hoa ghẹo nguyệt như thế, đúng là không thể tưởng tượng nổi.

Hắn cầm một khối bánh cho vào miệng, linh khí lập tức tỏa ra, hắn ngạc nhiên mở to mắt: “Đây là linh thực?”

Cậu khẽ gật đầu: “Ừ.”

Linh thực là thức ăn dùng thực vật chứa linh khí làm thành, rất tốt cho việc gia tăng thực lực. Người bình thường tích góp tiền cả đời chưa chắc ăn được, có điều con cháu đích tôn Liễu gia tựa hồ ăn linh thực mà lớn lên. Vì tài nguyên khác biệt quá lớn, đại gia tộc mới có thể đảm bảo địa vị của họ.

Ngón tay Diệp Đình Vân khẽ gõ lên bàn nói: “Ta muốn mua chút dược, thử điều chế đan dược xem sao.”

“Có thể thử, làm đan sư rất giàu đó.” Chẳng phải Tô Dịch trưởng lão vì là đan sư nên mới có nhiều nguyên thạch cho cháu trai tiêu xài đó sao?

Mặc dù Liễu Ngọc hào phóng, nhưng nếu Giang Thiếu Bạch chìa tay muốn đối phương thưởng tiền thì quá mất mặt, vẫn nên nhanh chóng tìm cách phát tài.

Diệp Đình Vân xoa cằm nói: “Đan sư có bản lĩnh mới giàu, không bản lĩnh thì nghèo rớt mồng tơi.”

“Yên tâm, ngươi nhất định sẽ trở thành đan sư lợi hại.” Giang Thiếu Bạch rất có lòng tin nói.

Diệp Đình Vân cười cười không nói gì, dù phương pháp luyện đan ở thế giới này hoàn toàn khác với những phương pháp mà cậu tiếp xúc trước kia, thế nhưng cậu rất có lòng tin.

Giang Thiếu Bạch đứng lên nói: “Việc này không nên chậm trễ, chúng ta đi mua linh dược đi.”

“Ừ.”

***

Tứ đại gia tộc đều ngụ ở khu vực phồn hoa nhất Thương Minh, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân cùng đi đến, trông thấy không ít cửa hàng. Hai người chọn một cửa hàng đi tới, lần đầu tiên hắn nhìn thấy cửa hàng lớn ở dị giới nên rất lấy làm lạ.

Diệp Đình Vân đi chọn linh dược, Giang Thiếu Bạch nhìn quanh bốn phía, thấy hai khối kim loại màu đỏ, một khối kim loại có giá một khối nguyên thạch vụn, khối kim loại còn lại có giá hai mươi nguyên thạch vụn.

“Giang thiếu, có cần giúp gì không?” Giang Thiếu Bạch đi quanh quầy hàng, một nữ hầu áo đỏ đi tới hỏi.

Hắn nhìn đối phương, nghi ngờ hỏi: “Ngươi biết ta?”

“Giang thiếu là ân nhân cứu mạng của Liễu Ngọc thiếu gia, chúng ta đã thấy hình ảnh của ngươi.” A Lan đáp.

Đối với các nhân viên làm việc ở cửa hàng, có mắt nhìn người là việc vô cùng quan trọng. Nếu lỡ đắc tội người không nên đắc tội thì bị trừ tiền thưởng là còn nhẹ đó, sơ ý một chút là khó giữ được tính mạng luôn, nhiều công tử thế gia có tính tình không tốt đâu.

“Hai khối kim loại này là cùng một loại sao?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

A Lan gật đầu đáp: “Chúng cùng thuộc loại Hỏa Vân Cương, nhưng độ tinh khiết khác nhau. Kim loại có độ tinh khiết càng cao thì khi dùng để luyện chế pháp khí, xác suất thành công sẽ càng cao. Đừng thấy hai khối kim loại này cùng loại, nhưng muốn tinh luyện đến độ tinh khiết của khối kia thì không dễ đâu.”

“Làm cách nào phân biệt được độ tinh khiết, là dùng cái kia sao?” Giang Thiếu Bạch chỉ vào dụng cụ đo lường bên cạnh hỏi.

Hắn cảm thấy dụng cụ này cùng loại với dụng cụ đo lường trong phòng luyện khí ở Liễu gia.

A Lan gật đầu đáp: “Đúng vậy, đây là dụng cụ đo lường, có thể kiểm tra độ tinh khiết của năm trăm ba mươi sáu loại kim loại khác nhau.”

Giang Thiếu Bạch suy nghĩ một lúc, cuối cùng chi một trăm khối nguyên thạch vụn mua dụng cụ đo lường. Ngoại trừ dụng cụ đo lường, hắn còn mua mấy khối kim loại có độ tinh khiết không cao lắm, lại tiêu thêm hai trăm nguyên thạch vụn.

Thị nữ cửa hàng thấy Giang Thiếu Bạch có hứng thú với các loại kim loại giá cả khác nhau bèn tặng kèm cho hắn bản so sánh giá cả kim loại tạp chất.

Diệp Đình Vân chọn linh thảo xong đi ra, vừa lúc Giang Thiếu Bạch cũng xong việc.

“Ngươi mua nhiều khoáng thạch kim loại vậy?” Cậu hơi bất ngờ nói.

“Ừ.”

Diệp Đình Vân đến gần xách lên, lập tức biến sắc nói: “Nặng quá!”

“Để ta cầm cho.” Hắn thoải mái xách hai túi lớn kim loại.

Lúc vừa xách túi lên, chính hắn cũng cảm thấy nặng, sau đó hắn vận dụng dị năng khiến khoáng thạch kim loại nhẹ đi, vậy nên mới có thể xách dễ dàng như vậy.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân mua đồ mang về Liễu gia. Mấy người đi đường cứ nhìn chằm chằm khiến hắn hơi xấu hổ.

“Nếu có nhiều nguyên thạch thì chúng ta có thể mua túi trữ vật.”

Vừa nãy Giang Thiếu Bạch thấy túi trữ vật trong cửa hàng nhà họ Liễu, một túi có giá hai ngàn nguyên thạch vụn, thế mà không gian trong đó không đến một mét khối. Giang Thiếu Bạch suy nghĩ một chút, vẫn không từ bỏ được.

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Cũng được.” Mặc dù Đa Đa có không gian chứa đồ rộng lớn, nhưng dù sao cũng không thuận tiện.

“Giang thiếu, Diệp thiếu, thật là trùng hợp.”

Giang Thiếu Bạch đang xách hai túi lớn đựng kim loại đi về phía nhà họ Liễu thì gặp Mạnh Nhan Ngọc. Bên cạnh cô ta là hai công tử thế gia phong độ nhẹ nhàng.

Giang Thiếu Bạch trông thấy cô ta, không kiên nhẫn lắm nói: “Ra là Mạnh tiểu thư.” Hắn phát hiện một trong hai nam nhân đi cùng Mạnh Nhan Ngọc dò xét nhìn hắn, ánh mắt có phần khinh thường.

Sau khi ra khỏi man hoang, hắn phát hiện đạo cụ trữ vật dù trân quý nhưng không khoa trương như lời Bạch Miểu, ít nhất trên người mấy công tử thế gia, cơ bản mỗi người đều có một cái. Giang Thiếu Bạch hơi chột dạ, hắn xách nặng hư vậy, chỉ sợ là giống khổ sai.

“Lúc ấy từ biệt, không ngờ Giang thiếu lại có cơ duyên xảo hợp cứu Liễu thiếu. Liễu thiếu là cháu trai mà Tô trưởng lão yêu thương nhất, lần này Tô Trưởng lão nợ hai vị đại ân tình rồi.”

Giang Thiếu Bạch cười nói: “Đúng vậy! Có thể cứu Liễu thiếu quả thật là vận may của ta, có điều cũng nhờ phúc của Mạnh tiểu thư. Nếu không phải mấy vị bỏ đi thì e là không đến lượt ta cứu người rồi, đương nhiên càng không trở thành người mà Tô trưởng lão nợ ân tình.”

Giang Thiếu Bạch tiếp xúc với Mạnh Nhan Ngọc thời gian không dài nhưng có chút khinh thường cô ta. Mạnh Nhan Ngọc biết rõ Liễu Ngọc có ý với Mạc Đông, vậy mà còn yên tâm thoải mái dùng đồ của “tình địch”, da mặt không dày tầm thường đâu.

Mạnh Nhan Ngọc nghe Giang Thiếu Bạch nói thế, nét mặt trầm xuống.

Lúc này Diệp Đình Vân nhìn cô ta nói: “Nếu muốn nói thì phải là Mạnh tiểu thư có phúc lớn mới đúng, đi đến đâu cũng có sứ giả hộ hoa. Thật có lỗi, chúng ta còn có việc, đi trước.”

Mạnh Nhan Ngọc cắn răng: “Xin cứ tự nhiên.”

Cô ta cau mày, nét mặt hơi khó coi, cô ta sớm dự đoán Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch có ấn tượng không tốt với cô ta, nhưng không ngờ đối phương nói chuyện không hề nể mặt như vậy.

“Nhan Ngọc, hai người kia quá ngông cuồng, không bằng để ta dạy bọn chúng một bài học?” Vân Phong lên tiếng.

Mạnh Nhan Ngọc lắc đầu nói: “Vân công tử nói đùa, chỉ là chút chuyện nhỏ, cần gì phải chuyện bé xé ra to.”

Sau khi Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân rời đi, Liễu Nguyệt bước ra từ trong hẻm nhỏ.

“Xem ra lần này Liễu Ngọc ngốc nghếch kết bạn không tồi. Hai người kia không bị tiểu tiện nhân cả ngày giả bộ thanh thuần Mạnh Nhan Ngọc lừa bịp.”

Một tiểu nữ hài bên cạnh Liễu Nguyệt nói: “Nguyệt tỷ, đương nhiên hai người kia không bị lừa rồi, họ là một đôi đó, đều thích nam nhân.”

Hết chương 259

Chương 260: Máy phát điện ở dị giới

Edit: OnlyU

Liễu Ngọc thấy Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân về đến nhà, lập tức đi ra đón.

“Hai người ra ngoài mua đồ sao?” Thấy Giang Thiếu Bạch xách cái túi to, y tò mò hỏi.

“Ừ.”

Liễu Ngọc phàn nàn nói: “Các ngươi ra ngoài phải gọi ta cùng đi chứ. Ta có thể giúp trả giá.”

Giang Thiếu Bạch nghe y nói mà hoảng hồn, nhờ Liễu Ngọc trả giá, tính tình y thế nào ai mà không biết. Hắn mà đi cùng Liễu Ngọc, e là sẽ bị xem như dê béo đến làm thịt.

“Chúng ta đến cửa hàng của Liễu gia mua chút đồ, nhờ phúc của ngươi mà được giảm giá.”

Liễu Ngọc mở túi ra, khó hiểu hỏi: “Ngươi mua nhiều kim loại như vậy làm gì?”

“Ta nghe nói kim loại có độ tinh khiết càng cao thì giá trị càng lớn.”

Liễu Ngọc khẽ gật đầu: “Đa số kim loại là vậy.”

“Vậy nên tinh luyện kim loại có thể kiếm tiền.”

“Đúng là có rất nhiều học đồ luyện khí dựa vào tinh luyện kim loại mà kiếm tiền, nhưng việc đó rất khổ cực, nghe nói người có thực lực yếu mà cả ngày ở cách hỏa lò quá gần sẽ không tốt, đến khi lớn tuổi dễ mắc bệnh vặt.” Liễu Ngọc nghiêm túc nói.

Giang Thiếu Bạch khá bất ngờ: “Còn có chuyện này nữa sao?”

“Đúng vậy. Nghe đâu vài người Luyện Huyết Cảnh tiếp xúc với hỏa lò trong thời gian dài sẽ bị hỏa độc lắng đọng, khiến tuổi thọ bị rút ngắn. Không phải ai cũng làm công việc luyện khí được, ít nhất phải có cơ thể cường tráng.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Đây coi như là bệnh nghề nghiệp ở dị giới sao?

Hắn cầm một khối kim loại đặt lên dụng cụ đo lường.

Liễu Ngọc nhìn thoáng qua: “Hàm lượng tạp chất 18%, với thuộc tính này thì nó không đáng tiền.”

Giang Thiếu Bạch vận chuyển dị năng, rất nhanh tách rời tạp chất ra rồi đo lại lần nữa.

“Hàm lượng tạp chất 1%.” Liễu Ngọc không kiềm được kinh hô.

Giang Thiếu Bạch cau mày, vừa rồi hắn không dùng toàn lực, vậy mà đã khiến Liễu Ngọc kinh ngạc như thế. Y mở to mắt nhìn hắn nói: “Giang thiếu, sao ngươi làm được như vậy? Ta còn không thấy ngươi dùng hỏa lò.”

Hắn cười đắc ý: “Không cần đến hỏa lò, trực tiếp vận chuyển võ hồn là được.”

“Võ hồn? Đúng là loại võ hồn thần kỳ. Với tư chất này của ngươi, tuyệt đối là hạt giống tốt trở thành luyện khí sư.” Liễu Ngọc trịnh trọng nói

Giang Thiếu Bạch nhìn y, thầm nghĩ tên này đến bây giờ mới phát hiện.

“Ta có kim võ hồn, thế nên tinh luyện tạp chất tương đối đơn giản. Không ít người có kim võ hồn đúng không?”

Liễu Ngọc cau mày đáp: “Người có thuộc tính kim võ hồn không nhiều, mà dù có cùng thuộc tính thì hình thức biểu hiện cũng hoàn toàn khác biệt. Trong Lăng Thiên Tông có vài người sở hữu thuộc tính kim võ hồn, nhưng ta chưa từng nghe nói bọn họ có thể tinh luyện kim loại dễ như trở bàn tay.”

Giang Thiếu Bạch thản nhiên nói: “Có lẽ bọn họ có thể, chỉ là ngươi không biết mà thôi.”

Liễu Ngọc khẽ gật đầu: “Cũng đúng, kim võ hồn là loại võ hồn rất hiếm, thường thì sau khi được chiêu vào tông môn sẽ được tông môn trọng điểm bồi dưỡng, tài nguyên không thiếu.” Những người này không cần phải tinh luyện kim loại để kiếm tiền.

“Thật ra đối với ta, tinh luyện kim loại cực kỳ hao nguyên khí, trong một ngày ta không thể tinh luyện nhiều kim loại.”

“Thì ra là thế. Giang thiếu, nếu ngươi tinh luyện tốt kim loại có thể giao cho cửa hàng Liễu gia bán ra, ta sẽ nói bên trên cho giá tốt.”

Giang Thiếu Bạch chính là đang chờ câu này của Liễu Ngọc, hắn bèn nói: “Vậy thì cám ơn trước.”

Liễu Ngọc cười cười: “Đừng khách sáo.”

***

Thời gian tiếp theo, Giang Thiếu Bạch đến phòng luyện khí báo danh mỗi ngày, đọc sách rồi tinh luyện vài khối kim loại. Sau đó hắn phát hiện mỗi ngày cứ biểu hiện như vậy thì dễ gây ra phiền phức, hắn bắt đầu tiết chế khi tinh luyện, khống chế tạp chất từ bảy đến chín phần ngàn. Mỗi ngày giao ba khối sắt tinh khiết không phải là chuyện khó đối với Giang Thiếu Bạch.

Hắn cần cù đến phòng luyện khí tầm một tháng, đọc hết mấy quyển sách nhập môn luyện khí trong phòng. Trong một tháng này, Giang Thiếu Bạch không gặp Liễu Ngâm được mấy lần, trái lại thân quen với mấy học đồ luyện khí.

Giang Thiếu Bạch không biết có phải mấy học đồ bị tác phong của hắn chinh phục hay không mà thái độ đối với hắn trở nên tôn kính một chút. Hắn hỏi thăm bọn họ thì biết được có vài người đã làm việc ở đây mấy năm rồi.

Giang Thiếu Bạch ngẫm nghĩ, cảm thấy nên nghĩ biện pháp khác tốt hơn, không cần phải treo cổ trên một cái cây Liễu Ngâm này. Khoảng thời gian này hắn đã mở mang kiến thức được không ít rồi.

“Ngươi về rồi? Hôm nay về hơi sớm.” Diệp Đình Vân lên tiếng.

“Hoàn thành nhiệm vụ là có thể về, sớm hay muộn không quan hệ, bỏ gánh cũng không sao. Đan dược của ngươi bán thế nào?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

“Không tồi, kiếm được hơn hai ngàn nguyên thạch vụn.”

Gần đây Diệp Đình Vân luyện chế được không ít dược tề phàm cấp. Dược tề phàm cấp thích hợp với tu sĩ Luyện Huyết Cảnh, giá cả tương đối thấp, có điều thắng ở số lượng, cách mấy ngày bán một lần, mỗi lần thu được hơn một trăm nguyên thạch vụn. Một tháng qua, Diệp Đình Vân đã nắm vững gần ba mươi phương pháp luyện chế dược tề phàm cấp.

“Qua một thời gian ngắn có thể thử luyện chế dược tề linh cấp.”

Diệp Đình Vân nghĩ với năng lực hiện tại của cậu có thể trực tiếp luyện chế dược tề linh cấp được rồi, nhưng mức độ mạo hiểm cũng cao. Giá cả linh dược để luyện chế dược tề linh cấp cũng không thấp, thất bại một lần sẽ tổn thất lớn. Diệp Đình Vân thầm nghĩ cứ từ từ, trước tiên phải thuần thục luyện chế dược tề phàm cấp.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu, hơi hâm mộ nói: “Dược tề thật kiếm được nhiều tiền.”

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Ừ.”

Cậu lấy một cái túi ra nói với hắn: “Cho ngươi một cái.”

Hắn nhận túi trữ vật, nhìn xem một lúc rồi nói: “Ở đâu ra túi trữ vật vậy?”

“Liễu Ngọc tặng đó.”

Giang Thiếu Bạch nghe thế mở to hai mắt: “Liễu Ngọc tặng?”

Diệp Đình Vân gật đầu: “Ừ. Ta định nhờ Liễu Ngọc mua túi trữ vật với giá thấp, nhưng y nói túi trữ vật là tài nguyên quý giá, bên ngoài đều bán rất đắt, mua từ tông môn thì có thể rẻ một chút. Một mình Liễu Ngọc có rất nhiều túi trữ vật nên đưa cho chúng ta mỗi người một cái.”

Giang Thiếu Bạch khó hiểu nói: “Liễu Ngọc có rất nhiều?” Mặc dù túi trữ vật kém hơn nhẫn trữ vật nhưng tuyệt đối không rẻ.

“Nghe nói Tô trưởng lão thường tặng đồ cho Liễu Ngọc, nhiều thứ cất trong túi trữ vật đưa qua.” Diệp Đình Vân đáp. Theo lời Liễu Ngọc thì y chỉ dùng một túi trữ vật, nếu không phải cậu nhắc đến thì y không nhớ mấy túi trữ vật khác đang cất trong ngăn kéo.

Giang Thiếu Bạch: “…Tu nhị đại không khỏi quá xa xỉ.”

Tu nhị đại gì đó thật đáng ghét.

Diệp Đình Vân cười cười: “Không phải ngươi cũng như vậy sao?”

Hắn hoảng hồn nói: “Ngươi nói bậy gì vậy?”

Cậu xoa cằm đáp: “Ở trái đất, sau khi có nhiều tiền rồi, chính ngươi cũng không biết rốt cuộc có tổng cộng bao nhiêu tài sản mà.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Mới đầu hắn nghèo rớt, sau này kiếm tiền quá nhanh, người đến tặng tiền cho hắn cũng nhiều, quả thật không biết rõ tổng số tài sản.

***

Trong phòng của Tô Tình.

“Phu nhân, thiếu gia bán rất nhiều dược tề cho nhà chúng ta.” Thị nữ báo cáo.

“Dược tề?”

Thị nữ khẽ gật đầu: “Vâng.”

Bà hơi bất đắc dĩ: “Nhất định là lúc ở man hoang, Liễu Ngọc dùng nguyên thạch quá nhiều nên hiện tại cần bán dược tề tồn kho.”

Từ khi Liễu Ngọc sinh ra, Tô Dịch thường đưa dược tề đến, một mình Liễu Ngọc căn bản không dùng hết, mà y cũng không thích hương vị dược tề nên những người khác trong nhà họ Liễu thường xuyên được lợi. Tô Tình thường nói với phụ thân đừng gửi nhiều như vậy, thế nhưng ông vẫn làm theo ý mình. Hai năm trước, con trai ngốc của bà bắt đầu thân thiết với Mạc Đông, khiến tên kia được lợi không ít.

Thị nữ lắc đầu nói: “Người bên cửa hàng nói dược tề này còn mới, mà phẩm chất mỗi đợt từ từ cao hơn.”

Diệp Đình Vân nhờ Liễu Ngọc bán dược tề đều là phàm cấp, mà đối với đại gia tộc như Liễu gia, dược tề phàm cấp căn bản không có đáng quan tâm, thế nên ngay từ đâu không khiến ai chú ý, cho đến khi số lượng dược tề Liễu Ngọc bán cho cửa hàng càng lúc càng nhiều, lúc này mấy chưởng quỹ mới ẩn ẩn cảm thấy không ổn.

“Ta đã hỏi Liễu Ngọc thiếu gia, thiếu gia nói dược tề đó là do Diệp Đình Vân luyện chế.”

Tô Tình thấy hứng thú hỏi: “Diệp Đình Vân là dược tề sư?”

Thị nữ gật đầu: “Hình như là vậy.”

Tô Tình đảo mắt: “Cấp mấy?”

“Phàm cấp.”

Tô Tình thở dài: “Chỉ là phàm cấp thôi sao!” Liễu gia không thiếu dược tề sư phàm cấp, đối với Tô Tình thì dược tề sư phàm cấp có thêm hay bớt một người cũng không quan trọng.

Thị nữ do dự nói tiếp: “Liễu Ngọc thiếu gia nói Diệp thiếu mới tiếp xúc với dược tề mấy ngày thôi, mới bắt đầu đã luyện chế được mấy ngàn loại dược tề phàm cấp.”

Tô Tình lắc đầu nói: “Hẳn là trước đó hắn đã có căn cơ, nếu không thì dù là phàm cấp cũng không thể luyện chế được nhiều như vậy trong thời gian ngắn.”

“Vậy phu nhân tính sao?”

Tô Tình do dự rồi nói: “Để xem đã.”

Liễu gia có đủ dược tề sư, thêm hay bớt một người cũng không sao, nhưng lời đồn bên ngoài lại khiến Tô Tình bận tâm. Bên ngoài đồn rằng Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân gặp được Liễu Ngọc do đã lên kế hoạch từ trước, mục đích chính là cố ý tiếp cận phụ thân của bà.

Tô Tình do dự hỏi: “Mấy ngày nay Liễu Ngọc có gặp Mạc Đông không?”

Thị nữ lắc đầu: “Không có. Lần này thiếu gia trở về, có vẻ như đã cắt đứt qua lại với Mạc Đông thiếu gia.”

“Vậy thì tốt.”

Mặc dù lúc Liễu Ngọc vừa về đến có nói sẽ không dính đến Mạc Đông nữa, nhưng Tô Tình vẫn không yên tâm.

“Dạo này thiếu gia tu luyện khắc khổ hơn trước.” Thị nữ báo cáo.

Tô Tình khẽ gật đầu: “Có lẽ do nó phải chịu khổ nhiều.”

Đúng là sau khi trở về, Liễu Ngọc tu luyện khắc khổ hơn một chút. Đi một chuyến đến man hoang khiến y nhận ra thực lực quan trọng đến cỡ nào. Liễu Ngọc ý thức được có thêm một phần thực lực là có thể bớt một phần nguy hiểm khi đi ra ngoài, nếu gặp chuyện ngoài ý muốn cũng bớt cản trở người khác.

***

Trong Thiên Viện.

“Tốt rồi.” Giang Thiếu Bạch nhìn máy phát điện vừa lắp ráp.

“Bắt đầu đi!” Diệp Đình Vân phấn chấn nói.

Máy phát điện này là Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch cùng lắp ráp, thuộc tính các loại vật liệu ở dị giới hoàn toàn khác với những loại mà hai người từng tiếp xúc, thế nên hai người tốn hơn nửa tháng tìm tòi mới hoàn thành.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Được.”

Hắn đổ một thùng chất lỏng màu đỏ vào trong két chứa dầu, chất lỏng màu đỏ này là một loại nhiên liệu, người ở phòng luyện khí dùng nó để hỗ trợ luyện khí. Hắn thấy thứ này khá giống xăng dầu. Sau khi đổ chất lỏng màu đỏ vào, quả thật máy phát điện có thể vận chuyển.

“Có vẻ được rồi.” Giang Thiếu Bạch lên tiếng.

Diệp Đình Vân gật đầu: “Ừ, chắc là thành công.”

Giang Thiếu Bạch thử đến gần máy phát điện phóng ra lôi điện. Mấy phát điện này có dòng điện mạnh hơn máy phát điện mà Lạc Kỳ từng chuẩn bị cho hắn trước đó. Dòng điện truyền vào người hơi mạnh, may là hắn đã tiến vào Động Thiên.

Giang Thiếu Bạch truyền điện vào trong lôi ấn, có cảm giác lôi ấn như quỷ đói, không ngừng đòi hỏi càng nhiều lôi lực. Hắn hưng phấn hấp thu lôi lực mấy phát điện truyền đến, tâm trạng vui sướng không thôi.

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ không uổng công hắn cực cực khổ khổ lắp ráp cái máy này, rất có giá trị. Sau khi lôi ấn nạp đủ điện, hắn lại dẫn lôi điện vào người.

Lôi điện cuồn cuộn liên tục truyền vào người, hắn từ từ nhắm hai mắt, tập trung hấp thu lôi lực. Dòng điện quen thuộc tràn vào khiến hắn có cảm giác cả người thư sướng, lôi châu trong người đồng thời hút lôi lực xung quanh.

Giang Thiếu Bạch thu tay, nét mặt bỗng hiện vẻ cô đơn.

Diệp Đình Vân không hiểu hỏi: “Sao vậy, hiệu quả không tốt sao?”

“Không phải, chẳng qua ta chợt nhớ đến đại ca.” Trước kia chuyện máy phát điện đều là Lạc Kỳ chuẩn bị cho hắn, có anh trai, rất nhiều việc không cần hắn phải lo lắng.

Diệp Đình Vân thở dài, bỗng nhiên cũng dâng lên cảm xúc. Cậu do dự một lúc rồi nói: “Ngươi thấy chúng ta có nên dọn ra khỏi Liễu gia không?”

“Dọn ra ngoài sao?” Hắn hơi bất ngờ hỏi lại.

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Chúng ta đã ở đây một thời gian rồi.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu tán thành: “Cũng được.”

Liễu Ngọc đối xử với họ không tồi, nhưng không thân không quen, lấy thân phận là khách ở lại lâu không tốt lắm. Có câu “Ở lâu khiến người khinh bỉ, nhiều lần thì thân cũng thành sơ”. Mặc dù họ có ân cứu mạng Liễu Ngọc, nhưng cũng đã kiếm được không ít thứ tốt.

Diệp Đình Vân vuốt ve dược tề trong tay: “Dạo này có nhiều lời đồn. Nếu cứ tiếp tục ở lại Liễu gia, sợ là sẽ ảnh hưởng không tốt.”

Ngay từ đầu người nhà họ Liễu cho rằng Liễu Ngọc để ý đến một trong hai người bọn họ nên không thích Mạc Đông nữa, nhưng chỉ có vài người rảnh rỗi trêu chọc mà thôi. Chẳng qua gần đây lời đồn không tốt lắm. Có lời đồn nói Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân tính kế Liễu Ngọc. Cũng có lời đồn nói chính họ khiến Liễu Ngọc gặp thú triều, chờ thời khắc mấu chốt mới ra tay.

Vừa khéo Diệp Đình Vân biết chút thuật luyện đan, thế nên có người nghi ngờ ngay từ đầu cậu đã có ý định tiếp cận Tô đan sư.

Dường như có vài người lửa châm ngòi thổi gió, Diệp Đình Vân hoài nghi chính là Mạc Đông và Mạnh Nhan Ngọc.

Cái gọi là lời đồn ấy mà, đồn nhiều thì cũng rất đáng sợ, dù Liễu gia không tin nhưng trong lòng sẽ có ngờ vực.

Hết chương  260

Chương 261: Dọn ra khỏi Liễu gia

Edit: OnlyU

Liễu Ngọc nhìn Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, cảm thấy bối rối hỏi: “Hai ngươi muốn đi sao?”

“Quấy rầy đã lâu, thật ngại quá.” Diệp Đình Vân cười cười nói.

Y cau mày: “Thế nhưng…”

Giang Thiếu Bạch thấy dáng vẻ xoắn xuýt của Liễu Ngọc như vậy bèn giải thích cho y: “Dù sao chúng ta không phải người nhà họ Liễu, luôn ở lại đây thì rất xấu hổ.”

Liễu Ngọc không thèm để ý nói: “Các ngươi cứ việc ở đây, không có gì là không tiện cả, dù sao bên ta còn rất nhiều phòng trống…”

Diệp Đình Vân ôn hòa nói: “Ta và Thiếu Bạch đã suy nghĩ kỹ, muốn tìm một trạch viện yên tĩnh ở Thương Minh, không biết Liễu thiếu gia có gợi ý gì không?”

Liễu Ngọc nghe hai người nói, đầu tiên y cảm thấy mất mát, sau đó lập tức phấn chấn nói: “Yên tâm đi, ta nhất định tìm một nơi ở tốt cho hai ngươi.”

Giang Thiếu Bạch cười gượng, nhắc nhở nói: “Tốt thôi không đủ, phải rẻ một chút.” Hắn không giống Liễu Ngọc có nhiều nguyên thạch như vậy!

Y sửng sốt nhìn hắn một lúc, cuối cùng khẽ gật đầu: “Ta biết rồi.”

Liễu Ngọc rời đi không lâu đã trở lại, còn cầm theo thứ gì đó.

“Ta nói với mẫu thân, mẫu thân tặng một trang viên gần Thương Minh cho hai ngươi.”

Giang Thiếu Bạch nghe mà sợ hãi: “Một trang viên?”

Nơi này là trung tâm Thương Minh, có thể nói là tấc đất tấc vàng, khoảng thời gian này Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân ở tại Liễu gia cũng tiết kiệm được một chút, chứ ở một đêm trong tửu lâu giá cả không ít, thời gian dài sẽ rất tốn kém.

Liễu Ngọc gật đầu: “Đúng vậy. Nơi đó hơi xa nhưng lại rộng lớn.”

Giang Thiếu Bạch khiếp sợ: “Vậy cũng quá khách sáo rồi.”

Hắn vốn định thuê một trạch viện nhưng không có ý định mua lại. Giá nhà ở thế giới này khoa trương như ở trái đất vậy, hắn nghĩ muốn mua được nhà phải chờ mấy năm nữa.

Sau khi Giang Thiếu Bạch đến Liễu gia, Liễu phu nhân không bày tỏ gì, hắn thầm oán bà quá keo kiệt, không hào khí như Liễu Ngọc. Không ngờ Liễu phu nhân không ra tay thì thôi, vừa vung tay là hào phóng như vậy. Một trang viên ở vùng ngoại ô trung tâm Thương Minh, e là trị giá đến mấy vạn nguyên thạch vụn.

Chẳng lẽ Liễu Ngọc phá của như vậy là do di truyền?!

“Mẹ ta nói đây là cám ơn ân cứu mạng của hai ngươi, xin hai ngươi hãy nhận lấy.” Liễu Ngọc nói.

Giang Thiếu Bạch nhận lấy khế ước nhà: “Đã vậy thì ta xin nhận.”

Liễu Ngọc khẽ gật đầu: “Đúng rồi Giang thiếu, ngươi định ở lại Thương Minh bao lâu, chúng ta có thể đến tìm ngươi chơi không?”

Hắn nghĩ nghĩ rồi nói: “Chắc sẽ ở một thời gian, ngươi muốn tìm chúng ta thì cứ đến bất cứ lúc nào.”

Liễu Ngọc vui sướng nói: “Vậy thì tốt quá!”

Giang Thiếu Bạch vốn đang cân nhắc chuyện thuê nhà, hiện tại có trang viên Liễu phu nhân tặng rồi, có thể trực tiếp dọn nhà luôn.

Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch muốn dọn nhà, Liễu Ngọc xung phong tìm người hỗ trợ. Trong trang viên mà Tô Tình tặng có đủ đồ dùng, hai người không cần mua thêm quá nhiều.

“Chính là chỗ này.” Liễu Ngọc lên tiếng.

Giang Thiếu Bạch nhìn trang viên trước mắt mà âm thầm mừng rỡ. Trang viên không quá lớn, có trận pháp phòng hộ, chỉ cần kích hoạt trận pháp phòng hộ thì sẽ an toàn ở mức độ nhất định.

“Đây là một trong những của hồi môn của mẹ ta.” Liễu Ngọc nói.

“Trang viên hồi môn, sao ta có thể nhận?”

Y lắc đầu nói: “Không sao đâu, mẹ ta có đến mấy cái trang viên hồi môn, bình thường không có ai ở, còn phải tìm người quản lý, lãng phí lắm.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Nhà bỏ trống sao? Ở đâu cũng có người như vậy, có nhà không ở mà cũng không cho người ta ở, tạo thành lãng phí tài nguyên cực độ.

“Mẹ ngươi không cân nhắc cho thuê sao?”

Liễu Ngọc lắc đầu: “Quá phiền phức.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Có một phụ thân Toàn Đan, phỏng chừng Liễu phu nhân không thèm quan tâm chút tiền lẻ đó.

“Mẹ ngươi có đến mấy trang viên hồi môn hả?” Giang Thiếu Bạch hơi nghi ngờ hỏi.

Y gật đầu, khá đắc ý nói: “Đúng vậy. Nghe nói năm đó khi mẹ gả cho cha ta vô cùng rầm rộ chưa từng có, các loại pháp khí, đan dược, nguyên thạch, cửa hàng hồi môn không ít, nhiều người bảo cha ta có phúc lớn.”

Giang Thiếu Bạch cười mấy tiếng, thầm nghĩ phú hào dị giới gả con gái, có lẽ trong mắt người khác, cha y chính là tiểu tử nghèo cực kỳ may mắn.

“Cha mẹ ngươi quen nhau thế nào?” Hắn tò mò hỏi.

“Ta nghe mẹ kể lại, lúc còn trẻ, ông ngoại nói mẹ được nuông chiều từ bé, đi ra ngoài sẽ chết đói. Thế là mẹ ta không phục bèn lén chạy ra ngoài, kết quả bị mấy tu sĩ không có ý tốt truy sát, may là gặp được cha ta. Lúc đó cha ta cũng không biết thân phận của mẹ ta, hai người cùng nhau rèn luyện một thời gian, cuối cùng đến với nhau.” Nói đến đây, hai mắt Liễu Ngọc lóe sáng, dường như rất hâm mộ chuyện tình cảm lãng mạn của cha mẹ.

Lông mày Giang Thiếu Bạch giật giật, không hiểu sao Tô Tình lại bị truy sát, khả năng lớn là đại tiểu thư Tô Tình sơ ý khoe của rồi!

Kế đó Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân dọn dẹp trang viên một chút rồi vào ở.

Hắn nằm trên giường, thong thả nói: “Vẫn là ở trong nhà của mình thoải mái!” Mặc dù Liễu gia không tệ nhưng sống ở đó có vẻ ăn nhờ ở đậu. Nhưng nhờ sống ở đó một thời gian mà họ hiểu biết nhiều hơn về sinh hoạt ở thời đại này.

***

Phòng luyện khí Liễu gia.

“Giang thiếu không đến à?” Một học đồ lên tiếng.

“Hôm qua Giang Thiếu Bạch dọn nhà, nói là không có ý định đến đây nữa.”

“Tại sao vậy?”

“Hắn nói luyện khí cực khổ quá, tìm nghề khác vẫn hơn.”

“Sao hắn lại không có lòng kiên trì như vậy? Tư chất của hắn rất tốt mà.”

“Người ta có chí riêng.”

Triệu Thất thở dài, trong lòng hơi tiếc nuôi. Mấy khối sắt mà Giang Thiếu Bạch tinh luyện đều bị y thu giữ rồi dùng mấy khối sắt có tạp chất 2 – 3% thay thế. Sau đó y bán mấy khối sắt của Giang Thiếu Bạch, vì độ tinh khiết cực cao nên bán được giá cả không tồi, từ đó y kiếm được một số tiền chênh lệch.

Kiếm được khoản tiền ngoài ý muốn này nên dạo này Triệu Thất khá thoải mái. Hiện tại Giang Thiếu Bạch không muốn đến phòng luyện khí nữa, con đường phát tài của y thế là hết.

Triệu Thất thở dài, ngẫm lại hay là vì thái độ của bọn họ quá lạnh lùng nên mới khiến thiên tài luyện khí Giang Thiếu Bạch nhanh chóng mất hứng thú, Triệu Thất như thấy một thiên tài ngã xuống.

Giang Thiếu Bạch thì hoàn toàn không biết sự rối rắm của Triệu Thất.

***

Giang Thiếu Bạch đi mua một số kim loại, luyện chế một cái máy phát điện loại khác. Máy phát điện đầu tiên của hắn chỉ là hàng thử nghiệm, công suất hơi yếu. Thế nên hắn mua thêm một số khoáng thạch kim loại, thử làm cái máy phát điện khác. Có kinh nghiệm lần đầu tiên, lần này thuận lợi hơn rất nhiều. Chưa đến mấy ngày sau, Giang Thiếu Bạch đã làm xong máy phát điện thứ hai.

Máy phát điện thứ hai có các tính năng phát triển vượt trội hơn rất nhiều.

Giang Thiếu Bạch tập trung nghiên cứu chế tạo máy phát điện, Diệp Đình Vân thì dồn hết tâm tư vào dược tề phàm cấp và luyện chế dược tề. Sau khi rành rẽ luyện chế dược tề phàm cấp, dược tề bán không được tiền sẽ bị cậu vứt bỏ mà tập trung luyện chế các loại dược tề bán chạy và có giá hơn.

Mặc dù chỉ là dược tề phàm cấp, nhưng vì số lượng quá nhiều, sợ là sẽ gây chú ý. Diệp Đình Vân không nhờ Liễu Ngọc bán nữa, mà tiểu thương ở Thương Minh không ít.

Có mấy mẻ thuốc, Diệp Đình Vân phân ra bán cho vài tiểu thương. Mặc dù cậu luyện chế được nhiều đan dược nhưng đối với thị trường khổng lồ thì chút đan dược phàm cấp đó không nổi được tý bọt nước.

Thân phận của Liễu Ngọc đặc biệt, mọi cử động của y đều bị người khác chú ý, thế nên tin tức Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân dọn ra ngoài nhanh chóng truyền đi khắp nơi.

Liễu Nguyệt mất mát nói: “Sao Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân lại dọn đi? Hai người họ thú vị hơn nhiều người trong gia tộc, cứ vậy rời đi thật đáng tiếc.”

Liễu Ngọc buồn bã gật đầu. Sau khi trở về từ man hoang, Liễu Ngọc càng lúc càng xa lánh bạn bè. Có bài học Vu Phàm, cuối cùng y đã có chút năng lực phân biệt thiện ý và ác ý.

“Không phải vì lời đồn nên họ dọn đi đó chứ?” Liễu Nguyệt hỏi.

Liễu Ngọc không hiểu ra sao: “Lời đồn, ai đồn cái gì hả?”

Cô nhìn em họ, thầm nghĩ đến giờ mà Liễu Ngọc vẫn còn ngốc nghếch.

“Gần đây trong nhà có người bàn tán, nói đệ và hai người kia gặp nhau là do có tính toán từ trước.”

Liễu Ngọc bất mãn nói: “Chuyện này sao có thể tính toán từ trước được?”

Trước khi sự việc xảy ra, Liễu Ngọc không hề nghĩ Vu Phàm sẽ hận y đến mức như vậy, càng không ngờ Mạc Đông từng thề son sắt, cam đoan sẽ bảo vệ y an toàn lại không hề do dự xoay người bỏ đi!

“Hình như có người cố ý lan truyền lời đồn này.” Liễu Nguyệt nói tiếp.

Liễu Ngọc không hiểu: “Tại sao phải lan truyền lời đồn như vậy?”

Cô lắc đầu, bất đắc dĩ liếc mắt nhìn em họ: “Có vài người rảnh đến phát chán, bản thân không dễ chịu cũng không muốn người khác sống tốt.”

Liễu Ngọc nghe thế, không kiềm được thở dài một hơi.

Cô thăm dò nói tiếp: “Ta thấy chuyện này chắc chắn liên quan đến Mạc Đông.”

Liễu Ngọc cau mày nhìn cô, thế mà không biện luận thay Mạc Đông. Liễu Nguyệt thấy thế cười khẽ một tiếng, thầm thầm thở phào nhẹ nhõm. Gần đây Mạc Hùng có ý làm dịu quan hệ giữa Liễu Ngọc và Mạc Đông, chắc chắn Mạc Đông biết rõ cha hắn làm cái gì, chỉ là không tỏ rõ thái độ.

***

Tiếng gõ cửa vang lên.

Diệp Đình Vân đứng lên nói: “Chắc là Liễu thiếu gia đến.”

Giang Thiếu Bạch xoa xoa trán: “Hắn lại tới nữa.”

Cậu nhún vai đáp: “Hôm nay là ngày ta hẹn giao hàng cho Liễu Ngọc, có điều ta đã nói hắn không cần tới, ta sẽ tự đi tìm hắn.”

Giang Thiếu Bạch nghĩ nghĩ rồi nói: “Chắc là có việc khác.”

“Ta đi xem một chút.”

Diệp Đình Vân dẫn Liễu Ngọc vào nhà hoàn thành giao dịch dược tề, Liễu Ngọc nhìn quanh bốn phía nói: “Trang viên thay đổi không ít!”

Cậu nghe thế cười cười, trang viên này thuộc về Liễu phu nhân, khắp nơi đều là màu sắc rực rỡ, phong cách nữ tính. Sau khi cậu và Giang Thiếu Bạch dọn vào đã trang trí phòng ốc ổn thỏa hơn.

“Đây là cái gì?” Liễu Ngọc nhìn thấy cái máy phát điện bên cạnh, hiếu kỳ hỏi: “Là pháp khí sao?”

Giang Thiếu Bạch lắc đầu nói: “Không phải, đây là dụng cụ xoa bóp.”

“Xoa bóp? Ta chưa thấy dụng cụ xoa bóp nào như thế này cả. Ta có thể thử không?”

Giang Thiếu Bạch nghĩ nghĩ rồi đồng ý: “Được.”

Hắn truyền dòng điện vào ghế bọc da thú bên cạnh, sau khi kết nối, cái ghế biến thành ghế điện, người bình thường ngồi lên sẽ bị tim đập nhanh mà chết. Nhưng dù Liễu Ngọc có phế đến cỡ nào thì cũng là Động Thiên Cảnh, hẳn là không sao.

Vì lý do an toàn nên hắn chỉ kết nối dòng điện thấp nhất. Sau khi xác nhận dòng điện sẽ không xảy ra sự cố an toàn, lúc này hắn mới cho Liễu Ngọc ngồi lên.

Y cảm nhận được một dòng điện chạy qua người, cảm thấy thần kỳ nói: “Cái ghế thật kỳ quái! Đây là lôi điện sao? Ta cũng muốn, cảm giác như đang được xoa bóp bắp thịt.”

Giang Thiếu Bạch bất đắc dĩ nói: “Chờ khi nào ta rảnh sẽ làm cho ngươi một cái.”

Liễu Ngọc gật đầu, vui sướng nói: “Vậy quá tốt rồi. Giang thiếu, ngươi thật sự không còn hứng thú với luyện khí sao?”

Hắn nghe thế cau mày hỏi: “Sao lại hỏi vậy?”

Liễu Ngọc cào tóc nói: “Vì ta gặp được mấy học đồ luyện khí của tứ thúc, bọn họ nói thiên phú của ngươi vô cùng cao, nếu cứ từ bỏ như vậy thì tiếc quá.”

“Bọn họ quá khen mà thôi.” Giang Thiếu Bạch hơi xấu hổ nói.

Thật ra hắn khá bất ngờ, hắn đã đến phòng luyện khí Liễu gia một thời gian, có điều chỉ có quan hệ sơ giao với mấy học đồ luyện khí. Lúc hắn vừa đến, mấy người kia còn hơi bất mãn đối với hắn, kết quả hiện tại bọn họ cảm thấy hắn từ bỏ thì quá đáng tiếc?

“Kỳ thật ta cũng cảm thấy Giang thiếu từ bỏ luyện khí thì rất đáng tiếc.”

Giang Thiếu Bạch cười cười, sau khi chế tạo được máy phát điện, hắn càng chú ý đến lôi võ hồn hơn. Hắn còn lấy được Thiên Lôi Quyết trong lôi ấn, có máy phát điện tăng thêm pháp quyết, hắn sẽ tiến cảnh thần tốc, thế nên hắn không còn quá chấp nhất đối với luyện khí.

Giang Thiếu Bạch do dự một chút rồi nói: “Chuyện này để ta suy nghĩ thêm một chút đi, dù sao còn nhiều thời gian.”

Liễu Ngọc khẽ gật đầu: “Cũng được.”

Diệp Đình Vân đưa dược tề đã chuẩn bị xong: “Liễu thiếu, đây là dược tề đợt này.”

Liễu Ngọc kiểm tra một chút, tán thưởng nói: “Diệp thiếu, phẩm chất dược tề ngày càng khá, vì trình độ của ngươi tăng lên sao?”

Cậu bình thản nói: “Có lẽ do quen tay quen việc.” Khoảng thời gian này, Diệp Đình Vân tiếp xúc với mấy ngàn chủng linh tỳ, đã hiểu rõ hơn về linh dược ở thế giới này.

“Ông ngoại ta sắp đến đây rồi.” Liễu Ngọc hưng phấn nói.

Diệp Đình Vân hơi bất ngờ: “Tô tiền bối?”

Y gật đầu xác nhận: “Đúng vậy! Ngươi muốn gặp ông ngoại của ta không? Đến lúc đó có thể sắp xếp cho hai người gặp một lần. Nếu ngươi có vấn đề gì, có thể tìm ông ngoại ta thỉnh giáo.”

“Được không vậy?” Trưởng lão Toàn Đan là đại nhân vật, bình thường rất khó gặp được.

Liễu Ngọc gật đầu nói: “Đương nhiên là được, cũng không phải chuyện gì ghê gớm. Đáng lẽ ông ngoại đến gặp ta từ lâu rồi, nhưng bận quá không đến được nên kéo dài đến bây giờ.”

“Tô tiền bối sắp tới, ngươi không cần chuẩn bị gì sao?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Liễu Ngọc thản nhiên: “Trong nhà có người chuẩn bị, không cần đến ta.”

Diệp Đình Vân hiểu rõ, có người sợ đắc tội Tô tiền bối, còn người thân thiết thật sự thì đương nhiên không cần quan tâm mấy chuyện nhỏ nhặt như vậy.

Liễu Ngọc hơi buồn bực nói: “Vì ông ngoại sắp đến nên có rất nhiều người đến tìm ta, thật phiền phức.”

Diệp Đình Vân đảo mắt, phỏng chừng Tô tiền bối sắp đến nên nhiều người vội vã đến bám víu tạo quan hệ với Liễu Ngọc.

Hết chương 261

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info