ZingTruyen.Info

Dm Hoan Ghi Chep Xuong Nui Cua Than Con Diep Uc Lac

Chương 244: Cửu Vĩ Hoa

Edit: OnlyU

Không khí lạnh tràn đến, mùa đông đã đến rồi.

Cứ cách một ngày là Cửu Vĩ Hoa lại mọc thêm một cái đuôi, hiện tại đã mọc được tám cái đuôi. Tư Tế đại nhân an bài vài người thay nhau canh giữ trong sân nhà Diệp Đình Vân, vì Cửu Vĩ Hoa tiếp tục cao lên khiến nhiều chim muông bay đến. Sợ rằng trước khi Cửu Vĩ Hoa trưởng thành đã bị chim gặm hết nên Tư Tế đại nhân cố ý sắp xếp người canh chừng.

Vì gần đây nhiều chim bay đến Hổ Nha Trại, thế nên bọn trẻ con vốn hay chơi đùa trong bộ lạc bị người lớn bắt ở trong nhà, đề phòng bị ô tôn bắt đi.

Thường xuyên có chim tập kích bất ngờ, thế nên trong Hổ Nha Trại xuất hiện nhiều chiến sĩ cầm cung tên đi tuần tra.

Tư Tế đã bàn bạc với Diệp Đình Vân, nếu Cửu Vĩ Hoa có thể trưởng thành thành công, bộ lạc hy vọng được đổi hai đuôi, họ có thể dùng vật tư để đổi.

Diệp Đình Vân vui vẻ đồng ý, sau khi Cửu Vĩ Hoa chín muồi, mỗi đuôi kết gần một ngàn hạt giống, Tư Tế nói nó có tác dụng không nhỏ trong việc nâng cao thể chất. Cậu nhìn ra Tư Tế đại nhân rất xem trọng hạt giống này, còn cậu thì lại không để ý lắm.

Đối với Diệp Đình Vân, dược tính trong Cửu Vĩ Hoa có tác dụng không tồi, nhưng chỉ cần đưa cho cậu một cây giống, lại cho cậu thêm thời gian là cậu có thể thúc giục bồi dưỡng nó trưởng thành. Vì cậu là thụ nhân nên linh dược có tác dụng không lớn như trong tưởng tượng đối với cậu, ngược lại rất có hiệu quả đối với Giang Thiếu Bạch, dù vậy hắn ăn thịt hung thú sẽ có hiệu quả còn tốt hơn.

Sau khi được Diệp Đình Vân cho phép, Tư Tế hết sức để bụng Cửu Vĩ Hoa. So sánh với ông ta thì Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân có vẻ tùy tiện hơn rất nhiều.

Diệp Đình Vân cả ngày nghiên cứu các loại thức ăn, Giang Thiếu Bạch thường xuyên chạy ra ngoài săn thú. Thỉnh thoảng Tư Tế đại nhân nghĩ linh thảo quý giá như vậy mà hai người không để ý chút nào.

Có Tư Tế đại nhân quan tâm đến Cửu Vĩ Hoa, hai người bèn không để tâm đến nó nữa. Cửu Vĩ Hoa càng lúc càng cao và khỏe mạnh, hiện tại đã cao hơn hai thước rưỡi, cao hơn Giang Thiếu Bạch luôn.

“Tư Tế đại nhân, Cửu Vĩ Hoa biến dị đều cao như vậy sao?” Giang Thiếu Bạch tò mò hỏi.

“Biến dị mà, có thể xảy ra bất cứ khả năng nào.” Tư Tế Bạch Miểu thầm chột dạ, ông ta trồng Cửu Vĩ Hoa nhiều năm, đừng nói chín đuôi, tám đuôi còn không có, thế nên ông ta cũng không hiểu biết nhiều về Cửu Vĩ Hoa.

Nhưng dựa theo sách cổ ghi lại, lúc bộ lạc còn cường thịnh, có một cao thủ từng đoạt được một gốc Cửu Vĩ Hoa trưởng thành từ mãnh thú, sau khi mấy chiến sĩ ăn vào, tỷ lệ đột phá tăng lên rất nhiều. Nhưng chuyện đó đã xảy ra rất xưa rồi, không biết là thật hay giả nữa.

Có lẽ tổ tiên chỉ ghi chép những kỳ ngộ của các bộ lạc khác vào sách sử mà thôi.

***

Rất nhanh đã đến ngày Cửu Vĩ Hoa chín muồi.

Tư Tế đại nhân ra lệnh các chiến sĩ trong Hổ Nha Trại không cần đi ra ngoài, mùa đông năm ngoái thì tất cả mọi người khẩn trương tranh thủ thời gian chuẩn bị lương thực, năm nay được mùa nên mọi người không sốt ruột. Sau khi nhận được lệnh của Tư Tế đại nhân, các chiến sĩ không đi săn nữa mà ở lại Hổ Nha Trại.

Trên trời thỉnh thoảng có mấy đàn chim bay đến, các chiến sĩ liên tục kéo dây cung bắn chim bay trên không. Chim rớt xuống không ngừng, đối với thức ăn tự động đưa tới cửa, mấy đứa nhỏ rất hào hứng.

“Thay người.” Thương Vân đi về phía Thương Sơn nói.

Y nghe thế gật gật đầu.

“Bắt được mấy con chim vậy?” Thương Vân lên tiếng hỏi.

“Năm con.” Thương Sơn đáp.

“Thịt tự đưa đến trước cửa nhà. Năm ngoái không có chuyện tốt như vậy.”

Thương Sơn nhìn Thương Vân nói: “So với mấy con chim thì Cửu Vĩ Hoa quan trọng hơn, tuyệt đối không được để chim mổ bụi hoa, Tư Tế đại nhân sẽ phát điên mất.”

Thương Vân nghiêm túc gật đầu: “Đại ca không cần phải nói, đệ hiểu được.”

So với các bộ lạc lớn thì những thứ tốt mà Hổ Nha Trại có được chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lần này là cơ hội có một không hai, hạt giống của Cửu Vĩ Hoa trưởng thành có thể chế thành linh dược, giúp gia tăng tỷ lệ tiến vào Động Thiên Cảnh. Dù chỉ là khả năng đề cao thôi cũng đã vô cùng quý hiếm rồi.

Nếu trong Hổ Nha Trại có hai người Động Thiên Cảnh thì thực lực của bộ lạc sẽ nhanh chóng phát triển, còn có thể giành lại địa bàn đã bị Ưng Trại cướp đi trước kia. Nếu hắn có thể tiến vào Động Thiên Cảnh thì thật tuyệt, lúc này trong tộc đang phát triển, có lẽ hắn sẽ có cơ hội tiến vào Động Thiên Cảnh.

Thương Vân mặc sức tưởng tượng tương lai tươi sáng, bỗng nhiên cảm xúc sôi trào.

Giang Thiếu Bạch đứng trước cửa nhà, nhìn chim bay loạn trên không trung, hắn cau mày nói: “Mấy con chim này như phát điên rồi.”

Diệp Đình Vân nhìn Cửu Vĩ Hoa trước cửa rồi nói: “Có lẽ Cửu Vĩ Hoa giống như thuốc kích thích đối với chúng.”

Hắn nhìn bụi hoa trước nhà, hiện tại nó lại khác ngày hôm qua, mỗi ngày đều phát triển kinh người, hiện tại bụi hoa đã cao đến ba thước, tám nhánh rũ xuống, trên từng nhánh dày đặt các hạt lớn nhỏ.

Theo lời Tư Tế đại nhân, hạt giống của Cửu Vĩ Hoa trưởng thành lớn bằng một phần tư quả nho, nhưng hạt giống của Cửu Vĩ Hoa do Diệp Đình Vân chăm sóc lại cực kỳ nặng. Tất cả tư liệu mà Tư Tế đại nhân có được đều rất xa xưa, nên Giang Thiếu Bạch nghĩ lời của ông ta chỉ có giá trị tham khảo mà thôi.

Diệp Đình Vân nhìn Cửu Vĩ Hoa trước cửa nói: “Sắp chín muồi rồi.”

Hắn nghe thế nhìn lên không trung, chim trên trời càng lúc càng nhiều: “Không thể kích thích bụi hoa chín muồi sớm sao?”

Cậu lắc đầu: “Không được, nó vốn không tiếp thu linh khí của ta.”

“Bụi hoa còn kén ăn!” Giang Thiếu Bạch lắc đầu nói.

Diệp Đình Vân thầm nghĩ có lẽ vì thế nên Cửu Vĩ Hoa mới quý giá như vậy.

Mí mắt Giang Thiếu Bạch đột nhiên giật một cái, hắn linh tính có chuyện gì đó sắp xảy ra. Giang Thiếu Bạch ngẩng đầu nhìn lên, chợt thấy bóng dáng của Dực Phi trên không trung, hắn lập tức đen mặt.

“Thằng nhóc ngốc nghếch.”

Bộ lạc đã nhiều lần ra lệnh trẻ em phải ở trong nhà, kết quả thằng nhóc này dám chạy ra, cho rằng có cánh là có thể giả làm chim sao, đúng là không biết trời cao đất rộng!

Mấy con chim lông vàng như phát hiện Dực Phi là ngoại tộc, tất cả vọt về phía cậu bé. Rốt cuộc lúc này Dực Phi biết hoảng sợ, vội bay nhanh về phía trước. Cậu bé bị đám chim lông vàng đuổi chạy trối chết, vừa hét lên chói tai, Giang Thiếu Bạch nghe mà sợ hết hồn.

Mấy chiến binh bên kia tựa hồ đã chú ý thấy tình hình bên này, lập tức phát động tấn công vào bầy chim, nhưng bầy chim tránh né được mũi tên của họ. Vả lại họ sợ ngộ thương Dực Phi nên ra tay có phần bó tay bó chân.

Thấy Dực Phi sắp bị bắt, Giang Thiếu Bạch lập tức phóng sấm sét tấn công. Tia sét màu tím ầm ầm xuất hiện giữa không trung, ngăn cản đòn tấn công của đám chim vàng. Tiếng sấm vang dội oanh động khiến không ít con chim đang bay trên trời bị chấn kinh.

Từ sau khi đến thế giới này, Giang Thiếu Bạch rất ít khi sử dụng sấm sét tấn công trước mặt người khác, thế nên người ở Hổ Nha Trại không biết hắn thức tỉnh lôi võ hồn. Thực tế thì ngay ngày đầu tiên khi đến thế giới này, Giang Thiếu Bạch từng sử dụng lôi võ hồn trước mặt Thương Thạch, nhưng đối phương khá chậm chạp nên vốn không chú ý tới.

Hiện tại đã bại lộ, Giang Thiếu Bạch không định giấu giếm nữa.

Hắn liên tục phát động sấm sét tấn công hướng lên trời, đàn chim trên không trung giống như sủi cảo rơi xuống. Tình hình quá hỗn loạn, mọi người không kịp kinh ngạc đã phải tập trung chiến đấu.

Diệp Đình Vân biến ra lá cây khổng lồ hứng lấy Dực Phi rơi xuống rồi ném cậu bé vào trong nhà đá.

Giang Thiếu Bạch liếc mắt, thầm nghĩ Dực Phi chính là nhân tài tương lai của Hổ Nha Trại, nếu xảy ra chuyện ngoài ý muốn thì bọn họ sẽ đau lòng lắm. Thằng nhóc này đúng là đâm đầu vào chỗ chết.

“Thu hoạch!”

Trong lúc mọi người đang thiết tha chờ đợi, rốt cuộc Cửu Vĩ Hoa chín muồi.

Mấy đuôi hoa của Cửu Vĩ Hoa đã mọc trước đó vài ngày, đến cái đuôi thứ chín thì không giống, thoáng cái đã dài bằng mấy nhánh đuôi khác, sau đó trên đầu chín nhánh nở ra đóa hoa cực kỳ diễm lệ.

Giang Thiếu Bạch nghĩ hoa của bụi Cửu Vĩ Hoa cực kỳ đẹp, nhưng hai bên đang chiến đấu hăng say, không ai có tâm trạng thưởng thức vẻ đẹp này.

Đóa hoa vừa nở lập tức héo tàn, thời gian duy trì không đến hai phút. Ngay lúc nó trưởng thành, hạt giống màu vàng nhạt biến thành màu tím nhạt, một mùi hương khó diễn tả tỏa ra, khiến Giang Thiếu Bạch có cảm giác phấn chấn tinh thần.

Lúc hạt giống chín muồi, đàn chim trên không trung kéo đến càng nhiều hơn. Thương Sơn cầm Trảm Long Đao vung lên chém chết mấy con chim. Trên không trung, vô số ánh kiếm ánh đao lóe lên, dường như trời đổ một cơn “mưa chim” xuống.

Mọi người đã chuẩn bị từ trước, tất cả chen lấn nhào tới thu hoạch hạt giống, quá trình giống như đánh giặc vậy, cũng có không ít hạt giống rơi xuống đất bị chim mổ mất. Vì hạt giống, bộ lạc và bầy chim phát động trận chiến kịch liệt.

Sau khi thu hoạch xong hạt giống Cửu Vĩ Hoa, đàn chim như mất đi mục tiêu bay quanh quẩn trên không trung một lúc rồi bỏ đi. Có vài con chim không cam lòng cứ bay xung quanh bộ lạc một lúc lâu, sau đó thấy đồng loại đều bay đi hết, đành phải mất mát rời đi.

Giang Thiếu Bạch thấy đàn chim trên trời đã bay đi hết, hắn thở phào nhẹ nhõm một hơi.

Chim bị cung tên bắn rơi không ít, sau khi tất cả chim bay đi, mọi người bắt đầu thu dọn chiến trường.

Nhiều con chim bị trúng tên mất thăng bằng rơi xuống nhưng chưa chết, mấy chiến sĩ thấy còn nào bị thương nặng thì chém thêm một đao cho chết hẳn, gặp còn nào bị thương nhẹ thì đút thuốc tê, nuôi nhốt vài ngày sẽ ăn sau. Đã vào mùa đông, thức ăn tươi mới sẽ càng lúc càng ít, mà so với thịt khô thì họ thích ăn thịt tươi hơn.

Tư Tế đại nhân nhìn hạt giống thu hoạch được mà thở phào nhẹ nhõm một hơi. Mặc dù ông ta hiếu kỳ việc Giang Thiếu Bạch có lôi võ hồn nhưng không hỏi nhiều.

Giang Thiếu Bạch đi vào nhà đá, trông thấy Dực Phi mặt mày vẫn còn tái nhợt. Dực Bằng nhanh chóng chạy đến, y trịnh trọng xin lỗi vì làm phiền đến Giang Thiếu Bạch, sau đó để lại sọt trứng rồi đưa Dực Phi về.

Hắn nhìn sọt trứng của Dực Bằng, thầm nghĩ Dực Phi thích đi lấy trứng chim có lẽ không phải ham chơi mà là do di truyền!

Giang Thiếu Bạch kiểm tra trứng Dực Bằng mang tới, thầm cảm thán gừng càng già càng cay. Số trứng mà Dực Phi đưa tới trước đây có chất lượng kém xa số trứng này. Xem ra cậu nhóc còn phải học hỏi nhiều. Giang Thiếu Bạch vốn thích ăn trứng, vừa khéo trứng trong nhà sắp hết rồi, nhận được một sọt trứng khiến tâm trạng của hắn trở nên rất tốt.

***

Dực Bằng đi phía trước, Dực Phi ủ rũ cúi đầu đi theo sau.

Y nhìn con trai nói: “Nhóc con, sau này cẩn thận một chút.”

Dực Phi nghiêm mặt, trịnh trọng gật đầu.

“Lần này mà không có hai vị tiên sinh Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân thì con lành ít dữ nhiều rồi.” Trong lòng Dực Bằng vẫn còn sợ hãi.

Vừa nãy khi đàn chim tấn công, Dực Bằng bị sắp xếp chiến đấu ở khu vực khác, có người chạy đến báo cáo tình hình cho y, nói năng lung tung không rõ, mới đầu nói Dực Phi bướng bỉnh chạy ra ngoài nên bị chim tấn công, sau đó mới nói cậu bé đã được cứu. Dực Bằng nghe câu đầu mà kích động muốn chết.

Dực Phi nhớ lại vẫn còn sợ: “Phụ thân, Giang tiên sinh biết phóng sấm sét đó.”

Dực Bằng cau mày nói: “Vậy hẳn là lôi võ hồn.”

“Lôi võ hồn, hình  như rất lợi hại.”

“Đương nhiên rồi, Tư Tế đại nhân nói lôi võ hồn là võ hồn có lực công kích đứng đầu.” Dực Bằng đáp.

Dực Phi vô cùng sùng bái nói: “Giang tiên sinh thật lợi hại, một người mà có đến hai võ hồn.”

Dực Bằng quay đầu nhìn con trai nói: “Đúng vậy! Trên đời này có rất nhiều người lợi hại, nên con không được quá kiêu căng tự mãn.”

Cậu bé hơi ngượng ngùng gãi đầu một cái, nhớ lại đàn chim vừa nãy, Dực Phi vẫn còn sợ hãi trong lòng.

Hết chương 244

Chương 245: Tác dụng của Cửu Vĩ Hoa

Edit: OnlyU

Diệp Đình Vân và Tư Tế đại nhân kiểm tra một chút, thu hoạch tổng cộng được hơn sáu ngàn hạt giống. Cậu hào phóng chia có Tư Tế đại nhân hai ngàn hạt, ông ta như nhặt được báu vật mà mang hạt giống về.

Giang Thiếu Bạch phát hiện sau khi hạt giống rời khỏi cây, linh quang của nó nhạt đi rất nhiều, nhưng nhìn kỹ vẫn nhận ra hạt giống này bất phàm. Hắn và Diệp Đình Vân lấy chừng 100 hạt đi nấu cháo.

Hương vị hạt giống cực ngon, ăn xong có cảm giác thư thái khó mà diễn tả. Giang Thiếu Bạch luôn nghĩ tốn nhiều công sức như vậy để chăm sóc một bụi hoa thì hơi lỗ vốn, nhưng sau khi ăn cháo xong, hắn lại nghĩ tất cả mọi việc đều đáng giá.

Giang Thiếu Bạch ăn cháo xong liền vận chuyển nguyên khí, phát hiện nguyên khí trong người lại tăng cao một chút. Nếu cứ tiếp tục kiên trì như vậy thì mấy tháng sau, hắn có thể thăng lên thiên cấp, đương tương cấp bậc Động Thiên Cảnh ở thế giới này.

Ngày Cửu Vĩ Hoa chín muồi có rất nhiều chim kéo đến, nhiều người bị thương khi chiến đấu với chúng. Tuy rằng người bị thương không ít nhưng may là đa số đều là vết thương nhẹ, không có ai thương vong. Những người bị thương được đưa đến chỗ Tư Tế đại nhân, ông ta điều chế một loại thuốc mỡ đặc biệt, ngửi mùi hơi thối nhưng bôi lên vết thương có tác dụng chữa trị rất tốt.

Giang Thiếu Bạch đi ra khỏi nhà, có thể trông thấy rất nhiều người thoa thuốc đi lại trong Hổ Nha Trại, vì thế mùi thối cứ lượn lờ trong không khí.

Sau khi dọn dẹp bãi chiến trường xong xuôi, rốt cuộc bộ lạc cũng yên bình trở lại, thế nhưng Thương Thạch lại bị nhìn chằm chằm.

“Tam đệ, Giang Thiếu Bạch thức tỉnh lôi võ hồn.” Có thể phóng sấm sét, có lẽ là lôi võ hồn rồi.

Thương Sơn cau mày nói: “Tại sao trước giờ đệ không nói?”

Thương Thạch gãi tóc đáp: “Đệ cũng đâu có biết.”

Quả thật Thương Thạch không ngờ Giang Thiếu Bạch thức tỉnh lôi võ hồn, nhưng mọi người lại nghĩ cậu ta biết từ lâu rồi. Ngày đầu tiên Thương Thạch gặp Giang Thiếu Bạch, hắn đã sử dụng sấm sét, nhưng lúc đó Thương Thạch cho rằng đối phương dùng pháp khí, giống như bản thân cậu ta dùng vũ thạch dập tắt đám cháy trong rừng, Thương Thạch không hề nghĩ đến phương diện kia. Sau đó cậu ta quên luôn chuyện này.

“Không phải đệ thường xuyên đi săn thú với Giang tiên sinh sao?”

Thương Thạch gãi đầu, lúc mới bắt đầu thì Giang Thiếu Bạch không quen hoàn cảnh xung quanh, thường yêu cầu cậu ta dẫn đường, sau đó Giang Thiếu Bạch biết phải đi đường nào, chê Thương Thạch cản trở nên không thích dẫn cậu ta theo. Đúng là vô lại, qua cầu rút ván.

“Không phải thường xuyên đâu.” Thương Thạch đáp qua loa, sau đó hỏi tiếp: “Đại ca, lôi võ hồn có gì đặc biệt?”

Thương Sơn lắc đầu nói: “Không biết. Tư Tế đại nhân từng nói người có song võ hồn đều là thiên tài, sức chiến đấu cao hơn người bình thường rất nhiều.”

Thương Thạch vô cùng ước ao nói: “Không ngờ Giang tiên sinh lại có đến hai võ hồn. Nếu có thể chia cho ta một cái thì tốt quá.”

Thương Sơn vỗ tam đệ của y một cái: “Đừng suy nghĩ bậy bạ.” Võ hồn làm sao mà chia nhau được chứ.

“Đại ca, rốt cuộc hạt giống Cửu Vĩ Hoa có ích lợi gì?” Thương Thạch không kiềm lòng được lại hỏi tiếp.

“Không biết, Tư Tế đại nhân thu giữ hết rồi, chắc mấy ngày nữa sẽ biết thôi.”

Thương Thạch nói: “Hình như đó là một loại linh dược, ăn vào sẽ giúp thực lực tiến thêm một bước.”

Y nghe thế cười cười: “Làm gì có chuyện đơn giản như vậy được.” Tuy ngoài miệng nói vậy nhưng ánh mắt Thương Sơn lại lóe lên tia chờ mong.

Bước vào Động Thiên Cảnh là ước mơ của mỗi người trong bộ lạc, mặc dù cha y có thể bước vào Động Thiên Cảnh, nhưng thực tế là đi đường tắt.

Năm xưa, tổ gia gia của Thương Sơn từng chiến đấu kịch liệt với mãnh thú rồi bị thương nặng, lúc sắp chết, ông truyền toàn bộ công lực cho phụ thân của y. Phụ thân y không cần làm gì cũng lên được Động Thiên Cảnh. Truyền công lực có thể giúp thực lực tăng lên trong thời gian ngắn, nhưng cũng tiêu hao tiềm lực quá mức.

Mấy năm qua, phụ thân y tăng thực lực cực ít, nhưng ông không để ý lắm, vì nói thế nào thì cũng là Động Thiên Cảnh, so với những người ở cấp bậc Luyện Huyết Cảnh thì mạnh hơn rất nhiều.

Dù thế nào, trong bộ lạc phải có một người Động Thiên Cảnh giữ thể diện, nếu không có một ai, khi gặp chuyện ngoài ý muốn thì cả bộ lạc rất dễ bị giết chết.

***

Trong căn nhà đá của Tư Tế đại nhân.

Thương Nhai vô cùng cảm thán nói: “Không ngờ Giang Thiếu Bạch chẳng những thức tỉnh kim võ hồn mà còn thức tỉnh cả lôi võ hồn. Quả thật khiến người ta bất ngờ.”

Dù là kim võ hồn hay là lôi võ hồn thì đều là loại võ hồn đặc biệt, song võ hồn càng hiếm có, những người như vậy trong bộ lạc lớn đều là thiên tài. Tại sao lại xuất hiện trong bộ lạc của họ? Thật là kỳ quái khiến người ta khó hiểu. Nhưng đối phương không có ác ý, vả lại vì cứu Dực Phi nên Giang Thiếu Bạch mới bị lộ lôi võ hồn.

Tư Tế đại nhân nhìn Thương Nhai nói: “Đừng suy nghĩ quá nhiều, thừa dịp người còn ở đây, có gắng kết giao cho tốt.”

“Tư Tế đại nhân cho rằng họ sẽ rời đi?”

Bạch Miểu thở dài nói: “Người có các loại võ hồn đặc biệt thăng cấp nhanh hơn người bình thường rất nhiều, có lẽ không đến mấy năm nữa họ sẽ bước vào Động Thiên Cảnh, đến lúc đó bộ lạc chúng ta không giữ họ lại được.”

Thương Nhai cau mày nói: “Võ hồn đặc biệt lợi hại như vậy sao? Có thể dễ dàng tiến vào Động Thiên Cảnh.”

Tiến vào Động Thiên Cảnh là ước mơ của mọi chiến sĩ! Trong mấy trăm chiến sĩ, có được một người tiến vào Động Thiên Cảnh đã là không tồi rồi. Bản thân Thương Nhai cũng là Động Thiên Cảnh, đương nhiên ông hiểu rõ sự chênh lệch giữa Động Thiên Cảnh và Luyện Huyết Cảnh.

Bạch Miểu lắc lắc đầu nói: “Người có võ hồn đặc biệt không giống chúng ta.”

Thương Nhai gật gật đầu, hiểu được tầm quan trọng của thiên phú. Vài bộ lạc lớn có đệ tử có thiên phú xuất chúng, được tắm máu từ nhỏ, chưa đến hai mươi tuổi đã đạt đến Động Thiên Cảnh. Đây mới thật sự là thiên tài!

“Rốt cuộc vì sao hai người ngoại tộc kia lại xuất hiện ở Hổ Nha Trại chúng ta?” Huyết thống tốt như vậy, kỳ thật Thương Nhai rất hy vọng hai người có thể ở lại bộ lạc sinh con cái, hai người đều có võ hồn đặc biệt, con cháu sẽ có tỷ lệ thức tỉnh võ hồn rất cao. Có điều sau đó Thương Nhai cũng nhìn ra, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân là một đôi.

Bạch Miểu uống ly trà rồi nói: “Mặc dù không biết tại sao họ lại xuất hiện ở Hổ Nha Trại chúng ta, có điều xuất hiện ở bộ lạc chúng ta tốt hơn xuất hiện ở bộ lạc khác rất nhiều.”

Thương Nhai gật gù: “Nói cũng đúng.”

Nếu là một cao thủ bình thường thì nhiều nhất chỉ có thực lực bản thân cao một chút, nhưng hai người ngoại tộc kia thì khác, họ có thể giúp người khác nâng cao thực lực theo. Chỉ trong vòng mấy tháng nay mà Hổ Nha Trại đã thay đổi rõ rệt.

***

Sau trận đại chiến, trên đường đá ở Hổ Nha Trại đầy lông chim tán loạn.

Diệp Đình Vân thấy tiếc lông chim bị tùy tiện vứt bỏ, thế là cậu nhờ đám trẻ con thu thập lông chim.

Mấy chiến sĩ trong bộ lạc biết được Diệp Đình Vân có hứng thú với lông chim bèn thu lượm được mấy túi to đưa đến. Giang Thiếu Bạch cảm thấy sau trận đại chiến, mọi người càng nhiệt tình với hắn hơn. May là hắn không bị dị ứng với lông chim, nếu không bị cả đống lông chim bao vây thì sợ là không chịu nổi.

Hắn hiếu kỳ nhìn Diệp Đình Vân đứng ở cửa hỏi: “Sao ngươi lại hứng thú đi thu thập lông chim?” Chẳng lẽ muốn làm trái cầu, nhưng làm trái cầu không cần nhiều lông chim như vậy.

“Ta muốn thử xem có thể làm áo lông hay không.” Diệp Đình Vân đáp.

“Ngươi muốn làm vải bông à?”

“Đúng vậy. Tuy thời tiết mùa đông bất lợi cho cây bông phát triển, nhưng dựa vào năng lực của ta thì kích thích sinh trưởng cây bông không thành vấn đề. Vừa khéo vào mùa đông mọi người rảnh rỗi, có thể thử một chút.” Vài loại thực vật cần nguồn linh lực khổng lồ thì rất khó để kích thích sinh trưởng, nhưng vài loại cây bình thường thì kích thích sinh trưởng không khó.

Diệp Đình Vân cười nói tiếp: “Ta muốn làm chút chuyện cho đám trẻ con.”

Giang Thiếu Bạch xoa cằm nói: “Vậy à.” Theo hiểu biết của hắn, cô nhi sống trong viện cô nhi, đến mùa đông là ăn rồi ngủ, ngủ rồi lại ăn, quả thật không tốt cho lắm.

***

Diệp Đình Vân đã giao hạt Cửu Vĩ Hoa cho Tư Tế đại nhân, ông ta giữ lại hai trăm hạt làm hạt giống trồng tiếp.

Giang Thiếu Bạch không keo kiệt, nói cho Tư Tế biết bí quyết trồng được Cửu Vĩ Hoa, chính là dùng máu tắm cộng thêm năng lực của Diệp Đình Vân.

Trong Hổ Nha Trại, dù không ai có mộc võ hồn nhưng máu tắm lại không thiếu. Tư Tế cho rằng dùng hạt giống của Cửu Vĩ Hoa biến dị có thể sẽ trồng được Cửu Vĩ Hoa khỏe mạnh, tuy không được chín cái đuôi nhưng có khả năng sẽ được sáu bảy cái đuôi. Tư Tế pha thêm mấy vị linh dược vào hạt giống, sau đó nấu một nồi lớn chiêu đãi mọi người đến ăn.

“Đây là hạt của Cửu Vĩ Hoa sao? Ăn ngon thật.” Thương Thạch vui sướng nói.

Thương Vân trừng mắt nhìn Thương Thạch: “Lo ăn của đệ đi.”

Hắn liếc nhìn em trai, tuy cháo ngon thật nhưng lúc này nên chú ý đến hiệu quả của nó chứ. Nhóm đầu tiên được ăn cháo là mấy đội trưởng đội săn thú. Vì Thương Thạch có công lớn là dẫn Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân về Hổ Nha Trại nên Tư Tế đại nhân thêm cậu ta vào danh sách.

“Ta cảm thấy nội thương trong người tốt hơn rất nhiều rồi.”

“Ta cũng cảm thấy bả vai không còn đau nữa.”

“Hình như sức lực của ta trở nên mạnh hơn.”

“Thứ tốt! Thứ này đúng là rất tốt.”

Mọi người ở Hổ Nha Trại lần lượt đến nhà của Tư Tế đại nhân ăn bữa tiệc hảo hạng này. Hiệu quả của hạt Cửu Vĩ Hoa cực tốt, khiến không ít chiến sĩ ăn xong liên tục kinh ngạc cảm thán.

***

Giang Thiếu Bạch đi vào nhà, nói với Diệp Đình Vân: “Mấy ngày nữa Hổ Nha Trại sẽ tổ chức yến hội, chúng ta chuẩn bị trước một chút.”

Cậu hơi hiếu kỳ hỏi: “Yến hội?”

“Đại khái giống lễ mừng năm mới, nghe nói hôm đó mỗi nhà sẽ chuẩn bị thức ăn rồi mang đến yến hội để mọi người cùng ăn.”

Mùa đông đã bắt đầu, vào mùa đông, sĩ khí của mọi người từ từ giảm xuống, tổ chức yến hội cũng là một cách đề cao tinh thần.

“Nghe có vẻ thú vị đấy.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Nghe nói Hổ Nha Trại có tục lệ hàng năm sẽ tổ chức yến hội, năm nào thu hoạch ít thì tổ chức đơn giản, thu hoạch nhiều thì làm náo nhiệt một chút. Mấy đứa nhỏ đang rất háo hức chờ mong.”

Đám trẻ em chờ mong yến hội, đại khái giống hắn khi còn bé ngóng trông nhà ai tổ chức tiệc là hắn sẽ đến ăn chùa một bữa.

“Chúng ta chuẩn bị một chút, đến lúc đó để mọi người mở rộng tầm mắt. Làm một cái bánh kem siêu to khổng lồ đi, được không?”

“Chỉ có bánh kem thì có vẻ không đủ chấn động. Nên chuẩn bị thêm cái gì khác nữa.”

Hôm trước Dực Phi từng lén nói với hắn rằng Dực Bằng đã ăn hết bánh kem của cậu bé, còn lừa cậu bé nói là chính Dực Phi nửa đêm bị mộng du đã ăn hết cái bánh kem. Sau đó không lừa gạt được mới chịu thừa nhận. Dực Phi còn nói Dực Bằng khen bánh rất ngon, vì thế rất kính nể Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân.

Tham ăn thì không liên quan đến tuổi tác, Giang Thiếu Bạch cảm thấy rất nhiều người thèm đồ vật trong nhà hắn, có lẽ so với võ lực thì mỹ thực càng dễ thắng được người ta tôn kính.

Diệp Đình Vân gật gù: “Cũng được.”

Giang Thiếu Bạch suy nghĩ một chút, hôm đó hắn có thể làm bánh trứng gà ngay tại hiện trường, cho thằng nhóc Dực Phi chỉ biết ăn trứng luộc kia mở mang tầm mắt.

Hết chương 245

Chương 246: Yến hội ở bộ lạc

Edit: OnlyU

Rất nhanh đã đến ngày tổ chức yến hội, lò sưởi ở quảng trường được đốt lên.

Giang Thiếu Bạch rất tò mò về lò sưởi này, hắn cho rằng ở dưới lò sưởi có chôn thứ gì đó. Sau khi đốt lửa, toàn bộ quảng trường sẽ ấm lên, chợt có cảm giác như mùa xuân về.

Theo lời Thương Thạch, hắn được biết ở phía dưới lò sưởi có chôn một khối đá đặt biệt. Sau khi châm lửa, khối đá sẽ được kích hoạt, phóng ra nhiệt lượng cực cao, chứ chỉ dựa vào củi đốt thì không cách nào có được độ ấm như vậy. Nhưng nhiệt lượng trong khối đá có hạn, dùng một lần sẽ giảm bớt một lần, thế nên chỉ những khi bộ lạc có lễ hội quan trọng mới đốt lò sưởi.

Nghe nói lò sưởi này đã tồn tại hơn một ngàn năm rồi, thế nên Thương Thạch cũng không hiểu rõ lắm về khối đá bên dưới lò sưởi.

Giang Thiếu Bạch híp mắt, mơ hồ cảm thấy dưới lò sưởi có một dòng nhiệt lưu bắt đầu khởi động, hắn không khỏi cảm thán thế giới này có quá nhiều thứ cổ quái ly kỳ.

Mấy chiến sĩ lục tục lên sân khấu, mọi người rất coi trọng yến hội này nên ai cũng ăn mặc long trọng.

Giang Thiếu Bạch còn thấy không ít trẻ em dùng răng thú làm vòng cổ, có một đứa bé đeo răng nanh mãnh thú dài rũ xuống đến đất luôn, phải kéo chạy lê lết. Hắn còn thấy một đứa bé khoác “da cá sấu”, trên “da cá sấu” đầy mấy cục u ghồ ghề, khiến người ta nhìn thấy mà rợn cả tóc gáy. Còn có một đứa bé đội một cái đầu trâu, nhưng cái đầu to quá che hết hai mắt thằng bé.

Giang Thiếu Bạch đảo mắt, thầm nghĩ thẩm mỹ ở đây thật kỳ lạ. Biến thành như vậy thì đẹp chỗ nào chứ? Nhìn đồ trang sức mà mấy đứa nhóc đeo cảm thấy nặng ghê.

“Bịch!” Một đứa bé nặng nề té xuống đất.

Đứa bé mặc áo da thú kỳ quái, có lẽ vì quần áo quá dài nên không cẩn thận bị ngã, mà đứa nhỏ bị ngã cũng không khóc, lập tức đứng lên chạy lon ton đi chơi tiếp. Trẻ em ở thế giới này da thịt chắc nịch.

“Giang tiên sinh.” Dực Phi nhảy chân sáo tới gần.

Hắn quan sát cậu bé, cái vòng cổ Dực Phi đang đeo coi như bình thường, nhưng cậu bé có đội một cái mũ làm bằng lông chim, thoạt nhìn khá giống tổ chim.

Giang Thiếu Bạch cảm thấy cái mũ này quá kỳ quái, trái lại mấy đứa nhỏ lại cho rằng mũ của Dực Phi rất đẹp, cả đám nhìn cái mũ mà lộ vẻ ước ao. Giang Thiếu Bạch nhất thời không biết là do thẩm mỹ của cư dân Hổ Nha Trại kỳ lạ hay là do hắn không có ánh mắt.

Mấy đứa trẻ cô nhi cũng chạy ra chơi, so với mấy đứa bé ăn mặc kỳ quái thì mấy nhóc cô nhi ăn mặc bình thường hơn rất nhiều.

Có lẽ vì yến hội nên trong Hổ Nha Trại ai ai cũng rất hào hứng. Trên quảng trường đầy tiếng cười nói vui vẻ, Giang Thiếu Bạch cũng đắm chìm trong bầu không khí hân hoan này.

Vì bữa yến hội này, Diệp Đình Vân đã làm một cái bánh kem nhiều tầng có đường kính đến ba thước.

Giang Thiếu Bạch chú ý thấy có người cứ nhìn lén cái bánh, dường như đang đoán xem bên trong có cái gì. Ngay lúc nắp cái bánh được mở ra, hiện trường vang lên tiếng nuốt nước miếng liên tục. Hắn còn thấy ánh mắt mọi người đầy kinh ngạc cảm thán, ngày Thương Thạch khiêng mãng xà băng nham về, mọi người cũng không kinh ngạc như vậy. Giang Thiếu Bạch đảo mắt, thầm nghĩ quả nhiên mỹ thực có thể khiến người ta chấn động hơn hung thú.

Ánh mắt thèm thuồng của mấy đứa trẻ con thì không thể che giấu được.

Quả cầu kim loại trong tay Giang Thiếu Bạch nháy mắt biến thành sợi kim loại mảnh, xẹt xẹt cắt bánh ngọt thành mấy trăm phần.

Mấy đứa nhỏ bị chiêu thức của hắn hù dọa, mọi người lập tức vỗ tay vang dội.

Giang Thiếu Bạch cắt nhỏ cái bánh ngọt xong, quay qua nói với bọn trẻ: “Đến lấy đi, mỗi người chỉ được lấy nhiều nhất hai phần thôi.”

Đám trẻ con ùa lên, cái bánh kem siêu to khổng lồ nháy mắt vơi đi hơn phân nửa. Sau khi trẻ con lấy bánh xong, người lớn mới tiến lên lấy. Thương Thạch là một tên da mặt dày, thấy đám trẻ con lấy bánh xong, cậu ta là người đầu tiên vọt lên lấy. Có Thương Thạch dẫn đầu, mấy người lớn khác cũng lục tục đi lấy bánh. Vài chiến sĩ lấy hộ bạn đời, một người cầm mấy miếng.

Giang Thiếu Bạch phát hiện Dực Bằng trong đám đông, một mình y cầm đến vài miếng bánh.

Lúc này Diệp Đình Vân lại lấy ra bánh bông lan nhỏ, tặng mấy đội trưởng đội săn mỗi người một cái.

Diệp Đình Vân chuẩn bị nhiều, bảo đảm mỗi người đều được chia một cái, nhưng sức ăn của họ không nhỏ, một cái bánh nhỏ chỉ đủ nhét kẽ răng.

Trên quảng trường chuẩn bị rất nhiều vỉ nướng, cánh phụ nữ bắt đầu biểu diễn bản lĩnh.

Trong yến hội, nếu thức ăn của nhà nào được mọi người thích nhất thì đó là chuyện vô cùng có thể diện. Đương nhiên năm nay vinh dự này thuộc về Diệp Đình Vân, mấy người lớn cũng biết sự chênh lệch nên không ôm hy vọng xa vời sẽ đoạt giải nhất, nhưng vẫn có thể tranh giải nhì nha.

Giang Thiếu Bạch đi một vòng, phát hiện vài nhà đang làm *sườn hầm rau củ, hơi giống nồi lẩu.

*乱炖  là một món ăn thường ngày khá phổ biến ở khu đông bắc, cho đậu đũa, thịt heo, cà chua, khoai tây, cà tím vào nồi, xào trước sau đó hầm lên.

Không thể không nói, sườn hầm rau củ ở Hổ Nha Trại có hương vị rất khác, Giang Thiếu Bạch đi một vòng nếm thử, phát hiện hương vị không tồi. Nhiều nồi tỏa ra mùi hương thơm phứt, mọi người cầm bát đến nếm bên này một chút, lại nếm bên kia một tý.

Giang Thiếu Bạch đi một vòng ăn xong, hắn quay lại bắt đầu làm bánh trứng. Dực Phi đứng bên cạnh, vô cùng tò mò nhìn động tác của hắn.

Giang Thiếu Bạch đã tập luyện nhiều lần nên làm bánh trứng vừa nhanh vừa ngon.

Ánh mắt Dực Phi nhìn hắn đã đầy sùng bái, cậu bé thích ăn trứng nhưng chỉ biết hai cách ăn trứng, một là gõ võ trứng uống trực tiếp, hai là luộc chín. Dực Phi nghĩ bản thân đã ăn rất nhiều loại trứng, có thể cảm nhận sự khác biệt giữa mỗi loại trứng, nhưng gần đây cậu bé phát hiện kiến thức của bản thân còn quá ít.

Trứng có thể được dùng làm bánh ngọt, có thể làm trứng chưng, có thể chần nước sôi, trứng chấm nước tương càng ngon…

Dực Phi đã ăn nhiều trứng như vậy, thế mà vẫn chưa hiểu hết về trứng.

Giang Thiếu Bạch thấy dáng vẻ của cậu bé như vậy bèn đưa cái bánh trứng đầu tiên cho cậu bé.

Dực Phi cắn một miếng to, hai mắt lập tức sáng lên.

“Lão đại, ngon không?” Một đứa bé mập mạp bên cạnh Dực Phi hỏi nhỏ, mở to hai mắt đầy thèm thuồng.

“Ngon… ngon lắm.” Dực Phi vừa ăn vừa ậm ừ đáp.

Đứa bé đứng cạnh Dực Phi không kiềm được nuốt nước miếng, sau đó nhìn chằm chằm Giang Thiếu Bạch. Hắn quay đầu lại, phát hiện không biết từ lúc nào xung quanh hắn là một đám nhóc, đứa nào cũng giương mắt nhìn hắn, bày vẻ mặt gào khóc đòi ăn.

Hắn vốn định dựa vào bánh trứng mà nổi tiếng, hiện tại nhìn đám nhóc xung quanh, hắn phát hiện hiệu quả không tồi, không những trẻ em bị hấp dẫn mà vài chiến sĩ cũng giương mắt nhìn hắn.

Muốn làm cho mỗi người một cái bánh trứng thì lại không đủ trứng, vả lại đông người như vậy, muốn hắn mệt chết sao?

Rất nhanh có người phát hiện Giang Thiếu Bạch đang lúng túng bèn đến hỗ trợ. Bánh trứng cũng không phải là món gì rắc rối khó làm, mọi người nhanh chóng học được cách làm. Giang Thiếu Bạch bèn nhường vị trí “bếp trưởng” lại mà đi xung quanh ăn tiếp.

Hắn ăn mấy miếng thịt nướng, lập tức ngạc nhiên không thôi.

Giang Thiếu Bạch luôn nghĩ cách bọn họ ăn thịt thiếu sáng tạo, nhưng có thể do quen tay giỏi việc, tay nghề nướng thịt của họ rất khá, vả lại nhiều người còn dùng bột gia vị mà hắn cung cấp. Giang Thiếu Bạch ăn thịt nướng của mấy nhà khác, kinh ngạc phát hiện nhiều người nướng thịt còn ngon hơn hắn.

Giang Thiếu Bạch đi vòng quanh, có cảm giác như đang đi dạo trên phố ăn vặt, lại có cảm giác như đang ăn tiệc buffet. Cuối cùng hắn quay lại gian hàng của hắn, thấy mấy chiến sĩ đang cần cù làm bánh trứng. Bên cạnh có thêm một sọt trứng gà, ai thích ăn thịt thì bỏ thêm thịt vào, ai thích ăn cay thì thêm tương ớt.

Giang Thiếu Bạch chợt phát hiện mọi người ở Hổ Nha Trại học hỏi rất nhanh, không bao lâu nữa, có lẽ hắn sẽ không còn thứ gì dạy cho họ.

Lúc này không còn nhiều trẻ em vây quanh quầy làm bánh trứng, trái lại người lớn lại nhiều, họ nhìn người đang làm bánh trứng, nhìn một lúc lại nghĩ bản thân cũng làm được bèn yêu cầu được làm thử.

Thỉnh thoảng quầy làm bánh trứng sẽ vang lên mấy tiếng kêu đầy ngạc nhiên.

Giang Thiếu Bạch khịt mũi, thầm nghĩ lòng hiếu kỳ của người lớn ở đây không thua gì trẻ con cả.

Lần này Hổ Nha Trại chuẩn bị thức ăn rất phong phú, lại có món ăn mới lạ, yến hội vô cùng náo nhiệt. Giang Thiếu Bạch phát hiện mấy đội trưởng đội săn cũng rất thích bánh ngọt, có mấy người còn ỷ có sức mạnh hơn người mà giành được rất nhiều bánh ngọt.

Tư Tế đại nhân ngồi một bên, mỉm cười nhìn cảnh yến hội náo nhiệt. Tộc trưởng an vị bên cạnh Tư Tế.

“Lâu rồi bộ lạc chúng ta không náo nhiệt như vậy.” Bạch Miểu lên tiếng

Thương Nhai gật gù: “Đúng vậy.”

Giang Thiếu Bạch nhìn Tư Tế đại nhân ăn bánh ngọt hết miếng này đến miếng khác, hắn thầm liếc mắt, Tư Tế đại nhân thế mà ăn bánh ngọt trước mặt mọi người, còn một mình mà ăn nhiều như vậy.

***

Sau buổi yến hội, Hổ Nha Trại bắt đầu làn sóng làm bánh trứng.

Giang Thiếu Bạch thường xuyên nhìn thấy “bánh trứng người” trong bộ lạc, khắp nơi đều là mùi bánh trứng. Hắn ngửi thấy mùi mà thầm lau mồ hôi thay cho đám chim. Họ ăn nhiều trứng như vậy, sẽ không ăn hết trứng chim khiến chúng bị tuyệt chủng đó chứ?

Sau đó hắn nghĩ nghĩ, lại cảm thấy không cần phải quan tâm, Thập Vạn Đại Sơn bao la rộng lớn, chim ở đây tuyệt chủng sẽ luôn có con khác bay tới.

Diệp Đình Vân làm bánh kem cũng được rất nhiều người yêu thích, không ít người đến nhà muốn học cách làm. Mùa đông đã đến, họ nhàn rỗi không có gì làm nên có tâm tư học “nghề thủ công”. Sau đó họ nghe Diệp Đình Vân nói bánh kem có thể làm các hình dạng khác nhau, thế là Giang Thiếu Bạch lục tục nhận được rất nhiều bánh kem có hình dạng là các loại mãnh thú. Bọn họ thích làm bánh kem thành hình các loại mãnh thú, đã vậy còn làm rất sống động.

Sau khi Giang Thiếu Bạch nhận được mấy bọc lớn lông chim, hắn lại nhận được rất nhiều trứng, đủ màu sắc, đủ kích cỡ, trứng gì cũng có. So với thịt chim hơi nồng thì rõ ràng đưa trứng đến có vẻ chu đáo hơn rất nhiều. Hắn vốn cho rằng cha con Dực Phi khá am hiểu thuật trộm trứng chim, không ngờ ai ai ở Hổ Nha Trại cũng là một tay trộm trứng lành nghề.

Trứng quá nhiều nên Giang Thiếu Bạch ăn không kịp, có hai quả trứng nở ra. Hắn không có hứng thú với lông xù bèn ném cho đám trẻ con chơi.

Hết chương 246

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info