ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c205_206_207

TuyenTuyen202

Chương 205: Người đến giảm cân

Edit: OnlyU

Sau khi trở về từ trang viên của nhà họ Diệp chừng mười ngày, Giang Thiếu Bạch căn cứ nguyên tắc không được lãng phí, hắn càn quét tất cả thịt cá không còn một miếng.

Lạc Văn Phong vốn nghĩ cá này có thể ăn đến Tết, không ngờ mấy ngày sau tủ lạnh đã trống không, ông không khỏi chấn động.

Giang Thiếu Bạch ngồi trên sô pha, lười biếng nói: “Không ngờ nhanh vậy đã hết.” Hắn mãi lo nghĩ phải ăn cho nhanh đỡ lãng phí, bây giờ trong tủ lạnh trống không, hắn lại có cảm giác mất mát.

Lạc Văn Phong cười nói: “Ăn hết rồi mới tốt, nếu con muốn ăn nữa thì lại đi bắt đi.”

Giang Thiếu Bạch cười gượng, cá kim đỉnh ngân văn là linh vật trời đất, nào có dễ bắt như vậy. Có thể gặp được một con đã rất hiếm có rồi, nếu để mấy người trong tiểu bí cảnh biết được cũng sẽ động lòng.

Có điều thế giới rộng lớn, không thiếu cái lạ, nếu thực lực của hắn ngày càng mạnh hơn thì có thể đi xung quanh mở mang tầm mắt, có khi lại phát hiện thứ tốt. Ví dụ như sông băng ở Bắc Cực. Nhưng bây giờ chưa thể đi, dễ bị chết cóng.

“Cha, con nghe nói đội khảo cổ phát hiện bộ xương không rõ là sinh vật gì ở Bắc Cực.”

Lạc Văn Phong gật đầu: “Có thể là khủng long, nghe nói là sinh vật 200 triệu năm trước, mà khi đó thì khủng long là bá chủ trái đất.”

Giang Thiếu Bạch đảo mắt, thầm nghĩ có lẽ là khủng long, cũng có thể là linh thú. Hắn nhìn gương mặt béo tròn mượt mà trong gương, quyết định bắt đầu quá trình giảm cân.

Giang Thiếu Bạch đi xuống lầu, thấy một người trong phòng khách, hắn không khỏi trợn to mắt.

Trần Dương đang câu nệ ngồi trên sô pha.

Y luôn ở trong nhà, rất ít khi ra ngoài. Lần này cha y bắt đến nhà Giang Thiếu Bạch, Trần Dương rất kháng cự, nhưng biết cha có ý tốt đành phải nghe lời.

Lạc Văn Phong rót cho Trần Dương ly nước, bắt đầu trò chuyện với y. Ông rất biết cách nói chuyện, Trần Dương nói chuyện với ông một lúc thì thả lỏng tinh thần.

“Anh, sao Trần Dương lại đến đây?” Giang Thiếu Bạch hỏi Lạc Kỳ.

“Ông Trần hy vọng em giúp Trần Dương điều trị cơ thể, nếu giảm được mấy cân thì càng tốt.”

Giang Thiếu Bạch: “Cứ vậy bỏ người ở đây mặc kệ?” Chẳng lẽ nhà họ Trần nuôi không nổi nữa nên đuổi Trần Dương đến đây ăn chùa?

Lạc Kỳ nhìn nét mắt xoắn xuýt của em trai nói: “Không phải bảo em giúp không công, nhà họ Trần có đưa tiền cọc. Đây là 300 triệu, nếu Trần Dương giảm được hai ba chục kg thì sẽ thanh toán phần còn lại.”

“Trần gia thật rộng rãi.” Hai mắt Giang Thiếu Bạch sáng lên.

Có thêm 300 triệu, nếu biết có người rộng rãi như vậy thì hắn cần gì phải nhận nhiệm vụ ở đội Phi Long! Vừa mệt vừa phiền, mà một lần chỉ có mấy chục triệu.

Lạc Kỳ nhìn em trai nói: “Anh nghĩ có thể nhận vụ này.” Anh tiếp xúc với Giang Thiếu Bạch thời gian dài, ít nhiều gì hiểu được tính mê tiền của hắn.

Giang Thiếu Bạch gật đầu nói: “Không sai, có thể nhận vụ này.” Dù sao hắn đang muốn giảm cân, vừa lúc có thể kéo Trần Dương cùng giảm.

Trần Dương nặng hơn 150 kg, muốn giảm cân cần nỗ lực rất lớn. Nhà họ Trần chỉ hy vọng Trần Dương giảm được hai ba chục kg. Nếu hắn hoàn thành nhiệm vụ vượt chỉ tiêu, không biết có được thưởng thêm không?

Lạc Kỳ xoa trán một cái, gần đây anh bán đan dược và linh dược kiếm được khá nhiều tiền, nhà họ Trần đưa Trần Dương tới dây, sợ là có ý ăn cơm chùa. Cơ thể Trần Dương bị cổ trùng làm suy yếu, nhà họ Trần đưa người tới có lẽ muốn Giang Thiếu Bạch điều trị cơ thể cho Trần Dương.

“Nể mặt” đồng tiền, Giang Thiếu Bạch tiếp nhận Trần Dương phiền toái.

Hắn dẫn y đi đến phòng tập thể thao, Giang Thiếu Bạch bước hơi nhanh, Trần Dương đi theo mà thở hồng hộc.

Giang Thiếu Bạch nhìn y đi hai bước đã thở hổn hển, thầm nghĩ thể chất này quá kém, mới đi vài bước đã thở như vậy rồi. Nghe nói ở nước ngoài có người béo đến nỗi không thể tự sinh hoạt hàng ngày, té trong bồn tắm không đứng dậy nổi, nếu so sánh thì Trần Dương đã không tồi rồi.

Giang Thiếu Bạch chống nạnh, nhìn Trần Dương như có điều suy nghĩ.

Trần Dương bị đối phương nhìn chằm chằm, thấy ánh mắt sắc bén của Giang Thiếu Bạch mà không khỏi căng thẳng trong lòng.

Giang Thiếu Bạch nghĩ nghĩ, cảm thấy Trần đại thiếu gia tuy phần nghiêm trang, nhưng trong xương lại có vẻ yếu ớt của con nhà giàu, có lẽ hắn nên ra oai phủ đầu để sau này Trần Dương thành thật một chút.

“Trần thiếu, anh biết cái này không?” Giang Thiếu Bạch chỉ chỉ dụng cụ bên cạnh.

“Máy đo lực đấm?” Trần Dương không chắc lắm đáp.

Y nhìn máy kiểm tra, thầm nghĩ máy này không khác gì máy chơi game trong trung tâm giải trí, chỉ khác ở chỗ máy này nhìn cao cấp hơn một chút.

Giang Thiếu Bạch gật đầu đáp: “Ừ tương tự vậy, đây là mà tôi lấy từ phòng nghiên cứu đội Phi Long, chất lượng khá tốt, anh muốn thử không?”

Trần Dương mờ mịt nhìn hắn, sau đó “ừm” một tiếng, ra sức đấm một cú lên màn hình, cú đấm có lực mạnh 20 kg.

Giang Thiếu Bạch đi đến nhìn thoáng qua, không khỏi trợn trắng mắt. Trần Dương to lớn nhiều thịt, nặng hơn 150 kg mà đánh một cú chỉ 20 kg, không khác gì thiếu niên 15 tuổi.

Hắn lập tức tung một cú đấm, đánh hỏng luôn máy kiểm tra, Trần Dương nhìn mà sợ hết hồn. Hắn liếc nhìn đối phương, khá hài lòng với phản ứng này.

“Mấy thứ trong phòng nghiên cứu không bền chắc. Hôm nào tôi đi hỏi xem có đổi cái mới được không.”

Trần Dương chớp mắt, cẩn thận nuốt nước bọt.

Sức lực của Giang Thiếu Bạch quá lớn, những thành phẩm phòng thí nghiệm nghiên cứu ra đều chịu không nổi sức mạnh của hắn. Trước kia trong phòng thí nghiệm đội Phi Long vô cùng kiêu ngạo về tấm kính thủy tinh loại mới, thế mà bị Giang Thiếu Bạch đánh nát thành nhiều mảnh, cuối cùng phòng thí nghiệm đã từ bỏ không sửa nữa.

Thực tế cái máy kiểm tra trong phòng thể thao này là Lạc Kỳ hay dùng. Máy có ghi lại lần đánh ra giá trị cao nhất, Lạc Kỳ rất hứng thú.

Trần Dương im lặng nhìn Giang Thiếu Bạch mà không nói gì. Hắn rất vừa lòng phản ứng của y.

Mấy thành viên đội Phi Long không vừa mắt hắn thì sao? Thì cứ đánh! Đánh vài trận là biết nghe lời thôi. Nhưng Trần Dương thì khác, trông y rất yếu ớt, không thể đánh được, lỡ đánh xảy ra chuyện là phiền.

Có vẻ Trần Dương đoán được dụng ý của Giang Thiếu Bạch, sắc mặt hơi trắng.

Hắn mở màn hình treo trên tường nói: “Ở đây có bài hướng dẫn tập luyện, anh cứ làm theo là được.”

Trần Dương nhìn lên màn hình, một nhân vật nho nhỏ màu đen đang thực hiện các động tác tập luyện.

“Lúc tôi không có ở đây, Đa Đa sẽ giám sát anh.” Giang Thiếu Bạch nghiêm túc nói.

“Đa Đa?” Trần Dương thắc mắc hỏi lại.

Đa Đa vẫn luôn bị làm lơ lập tức nhảy lên đầu Giang Thiếu Bạch, hớn hở nhìn Trần Dương. Y mờ mịt nhìn “người giám sát” trong lời Giang Thiếu Bạch.

***

Chuyện máy kiểm tra lực đánh bị hỏng đến tai Lạc Kỳ.

“Em làm hả?” Lạc Kỳ hỏi Giang Thiếu Bạch.

Hắn hơi chột dạ nói: “Em chỉ thử chơi một chút, ai biết thứ đó không bền chắc như vậy.”

Lạc Kỳ: “…” E là đối với hắn, không có thứ gì là bền chắc.

“Em làm vậy vì hù dọa Trần thiếu?”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Ừm, em muốn gõ núi chấn hổ.”

Lạc Kỳ thở dài: “Thật ra tính tình Trần thiếu không tệ…”

“Được rồi được rồi, em biết rồi, sau này em sẽ không hù dọa Trần Dương nữa.”

Một đại thiếu gia mà bị hại thành béo như vậy, chắc là có không ít người cười nhạo sau lưng, cũng rất đáng thương.

***

Lúc Diệp Đình Vân đến biệt thự của Lạc Văn Phong thì trông thấy Trần Dương ở đó.

Trần Dương đang luyện tập trong phòng thể thao, thở hổn hển làm theo các động tác trong bài tập. Bên cạnh là một người giám sát, à không, là chuột giám sát, chính là Đa Đa.

Đa Đa đang đứng trên hộc tủ, trong tay là cây gậy gỗ nhỏ chừng bảy tám chục cm, hai mắt sáng ngời nhìn chằm chằm Trần Dương. Y vừa thực hiện động tác, vừa lén nhìn con chuột bên cạnh.

Sau khi Giang Thiếu Bạch dạy Trần Dương bài tập, hắn dặn dò y mỗi ngày phải rèn luyện ít nhất hai tiếng đồng hồ, Đa Đa sẽ giám sát y. Mới đầu Trần Dương không biết Đa Đa là ai, khi phát hiện đó là một con chuột, y nhất thời không tin nổi. Sau đó y lại nghĩ là Giang Thiếu Bạch nói đùa, nhưng Trần Dương nhanh chóng nhận ra đối phương nói hoàn toàn là thật.

Mỗi lần đến giờ rèn luyện mà Giang Thiếu Bạch quy định đều có một con hamster giám sát y, nếu y lười biếng thì con hamster sẽ kích động nhảy tới nhảy lui, còn quơ quơ cây gậy nhỏ trong tay muốn đánh y. Lần đầu tiên Trần Dương thấy có con hamster mập như vậy, và cũng là lần đầu tiên thấy có con hamster hung dữ như thế.

Trần Dương thầm nghĩ có lẽ Đa Đa thành tinh rồi, còn thông minh hơn người. Có một con chuột như vậy giám sát, y không dám lười biếng.

Trần Dương thở hổn hển luyện tập, Đa Đa cảm thấy động tác của đối phương quá buồn cười, cứ chít chít cười rộn. Y nhìn con hamster như lăn qua lộn lại, cũng đoán được nó đang cười nhạo mình, không khỏi đỏ cả mặt.

Y nghĩ mấy động tác Giang Thiếu Bạch dạy quá kỳ quái, đã thế y còn béo như vậy, thực hiện theo càng kỳ quái hơn. Nhưng hết cách, Đa Đa rất thông minh, nếu y không nghiêm túc tập luyện thì Đa Đa sẽ tố cáo.

Diệp Đình Vân đứng ngoài cửa phòng thể thao nhìn Trần Dương một lúc rồi đi tìm Giang Thiếu Bạch.

Hắn nhìn thấy cậu đến, vô cùng phấn chấn nói: “Đình Vân, sao cậu lại tới đây?”

“Tới thăm cậu một chút, cậu trốn học mấy ngày rồi, học viện đang đồn không biết cậu có nằm bệnh viện hay không.”

“Tôi vẫn rất tốt… Chẳng qua gần đây hơi bận rộn.”

Mấy ngày trước hắn lo ăn thịt con cá kim đỉnh ngân văn, ăn xong xuôi hắn quyết định giảm cân, nhưng vừa giảm cân thì lại thường xuyên đói bụng. Hắn suy nghĩ một chút, cuối cùng lấy mấy mảnh vỡ yêu đan của con cá luyện chế thành đan dược ăn luôn.

Sau khi ăn xong, hắn phát hiện bản thân có năng lực sấm sét, giống lần trước khi hắn tiêu diệt dị năng giả kim loại.

Có điều dị năng sấm sét của hắn còn yếu, tạm thời không nên dùng để tấn công. Mà hắn còn phát hiện dị năng này có thể thông qua nạp điện để tăng lên.

Thế nên dạo này hắn đang suy nghĩ chế riêng một cái máy phát điện để nạp điện cho hắn. Nếu có thể nạp điện liên tục thì dị năng lôi điện của hắn sẽ tăng lên cực cao luôn.

Diệp Đình Vân gật đầu nói: “Xem ra thực lực của cậu lại tăng lên.”

“Đúng vậy, tôi mạnh lên rất nhiều đó, cho cậu xem cái này.” Giang Thiếu Bạch nói xong lập tức tạo vòng bảo hộ.

Sau khi dị năng giả kim loại ở nước M bị Giang Thiếu Bạch giết chết, vòng bảo hộ của hắn từ trong suốt biến thành màu vàng, nhưng hiện giờ nó không giống trước, trên vòng bảo hộ có tia sét.

Diệp Đình Vân hứng thú nhìn một lúc rồi nói: “Vỏ trứng gà của cậu cứng rắn hơn rồi.”

Giang Thiếu Bạch thu hồi vòng bảo hộ: “Không phải vỏ trứng gà, là vòng bảo hộ.”

Hiện tại hắn có thêm dị năng sấm sét, nếu gặp lại yêu thú có năng lực phóng sấm sét như con cá kim đỉnh ngân văn thì hắn không đến mức thành chó ngoan nữa. Bây giờ ảnh hưởng của đòn tấn công sấm sét đối với hắn đã giảm đi rất nhiều.

“Trần Dương ở chỗ cậu?”

“Ừ, Trần Dương có giá trị không ít đâu.”

Diệp Đình Vân bất đắc dĩ cười cười: “Trần Dương là độc đinh của nhà họ Trần, cậu đừng có giày vò hỏng người ta.”

“Yên tâm, tôi biết nặng nhẹ.” Trần Dương chính là con cá nóc! Hắn còn đang trong chờ vớt được nhiều nước luộc từ đối phương đây.

Trọng lượng của Trần Dương quá lớn, thế mà dưới sự giám sát của hắn, vừa tập luyện chưa đến 7 ngày đã gầy đi gần 10 kg. Lấy tiền của người ta thì phải giải quyết phiền phức của người ta. Mỗi ngày Giang Thiếu Bạch đều cho Trần Dương ăn linh dịch từ Mâm Ngân Nguyệt, do đó dù Trần Dương thực hiện các động tác cực khổ cũng sẽ không để lại di chứng.

Diệp Đình Vân bỗng lấy một cái USB ra nói: “Tôi có một video rất thú vị, cậu muốn xem không?”

Giang Thiếu Bạch đứng bật dậy: “Video thú vị?”

Không phải là video khẩu vị năng đó chứ? Đình Vân đến đây là để chia sẻ với hắn mấy cái video “mặn chát” sao? Giang Thiếu Bạch chợt có cảm giác như dòng máu trong người di chuyển nhanh hơn, cảm giác như muốn thiêu cháy.

Diệp Đình Vân cau mày nhìn hắn: “Cậu đang nghĩ cái gì đấy?”

Hắn vội lắc đầu: “Không có gì.”

Diệp Đình Vân cắm USB vào laptop, phát ra một đoạn video, Giang Thiếu Bạch đang vô cùng chờ mong lập tức thất vọng, không phải phim con hêu của Nhật mà là video đánh nhau. Xét theo nghĩa nào đó cũng coi là video khẩu vị nặng.

“Là cô ta?” Giang Thiếu Bạch bỗng giật mình, mở to hai mắt nói.

Trong video, một cô gái mặc áo cưới đỏ đang giao chiến với mấy cô gái khác mặc trang phục như Đạo cô. Ai cũng võ nghệ cao cường, giống như đang quay phim võ hiệp vậy, nhưng Giang Thiếu Bạch biết rõ đây không phải là phim võ hiệp.

Diệp Đình Vân đáp: “Nhà họ Hoàng phái rất nhiều người đuổi theo nữ thi áo đỏ, nhưng tất cả đều bị đánh chạy mất dạng, nữ thi còn giỏi dùng độc thi, lây nhiễm cho mấy người họ Hoàng.”

“Nhà họ Hoàng thật xui xẻo.”

Hắn nhớ lại danh tiếng của nhà họ Hoàng, lại nhớ tới mấy ông chủ lớn bị người ta lừa mà hắn gặp gần đây, thế nên hắn không thông cảm lắm với nhà họ Hoàng. Hơn 3 tỷ! Có tiền làm gì không làm, đi rước về một sát tinh.

Diệp Đình Vân nói tiếp: “Tôi đoán họ từ bỏ không đuổi theo nữ thi nữa.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu, hắn cũng đoán vậy, đuổi theo cũng đánh không lại, còn đưa đồ ăn tới miệng đối phương.

“Mấy cô gái kia rất lợi hại, có lẽ là đến từ tiểu thế giới ẩn môn.” Diệp Đình Vân nói.

Giang Thiếu Bạch tò mò hỏi: “Là loại động thiên phúc địa đó hả?”

“Ừ, từa tựa như vậy.”

Hắn nhìn mấy nữ tu trong video, quả thật mấy cô gái đó rất lợi hại, tuy không đến mức làm hắn sợ hãi, nhưng cao thủ như vậy vẫn rất hiếm.

“Nghe nói cấp trên rất để ý đến nữ thi này.”

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ không để ý cũng không được. Cứ bỏ mặc một nữ thi chạy lung tung bên ngoài, lỡ cắn người ta một cái, gây ra nguy cơ sinh hóa thì phải làm sao? Nhưng với thân thủ của nữ thi thì người thường không bắt được.

Video chỉ quay một nửa.

Giang Thiếu Bạch không xem được kết cục nhưng có thể đơn giản đoán được, hai phe đều không ai thắng ai.

Hết chương 205

Chương 206: Tiến hành nạp điện

Edit: OnlyU

Video kết thúc, Diệp Đình Vân rút USB ra.

“Cậu có cảm nghĩ gì?” Diệp Đình Vân hỏi Giang Thiếu Bạch.

Hắn nghĩ nghĩ rồi đáp: “Mấy cô gái kia tuy lợi hại hơn người bình thường nhưng chưa phải là đối thủ của tôi, tôi có thể dễ dàng đối phó họ.”

Khoảng thời gian này Giang Thiếu Bạch luôn ăn thịt cá, sức mạnh tăng vọt, lòng tự tin cũng theo đó dâng cao.

Diệp Đình Vân nói: “Lần này hình như có rất nhiều người ra khỏi tiểu thế giới, mà bình thường thì họ không ra được.”

“Chẳng lẽ tiểu thế giới gặp biến cố? Hay là họ bị các trò chơi bên ngoài hấp dẫn? Trước kia họ đi theo con đường đại đạo, không gò bó, đó hoàn toàn là vì không có trò chơi.”

Diệp Đình Vân nghĩ nghĩ một lúc rồi đáp: “Cậu nói cũng có lý.” Giờ đây thế giới bên ngoài thay đổi rất nhiều, họ đi ra ngoài, khó tránh khỏi bị hấp dẫn.

Giang Thiếu Bạch đắc ý: “Tôi nói đúng không?”

“Hiện tại không quá thái bình, cậu đừng quá rêu rao.” Diệp Đình Vân nhắc nhở.

Hắn ngờ vực hỏi: “Xảy ra chuyện gì hả?”

Cậu gật đầu nói: “Có vài nhà bị trộm.”

“Bị trộm?”

“Trong tiểu bí cảnh linh khí nồng đậm, tài nguyên dồi dào, nhưng không phải ai sống trong tiểu bí cảnh cũng giàu có. Giống như các quốc gia giàu có vẫn tồn tại người nghèo, trong tiểu bí cảnh không phải ai cũng dư dả. Thế giới bên ngoài cũng có nhiều thứ mà họ cần. Ví dụ như Mâm Ngân Nguyệt hay san hô đỏ của cậu.”

Cây san hô Giang Thiếu Bạch lấy từ tiểu bí cảnh ở sa mạc có tác dụng tĩnh tâm an thần đối với tu sĩ.

Giang Thiếu Bạch hơi kiêng dè: “Mấy người đó thích ăn trộm à?”

Diệp Đình Vân lắc đầu: “Trong mắt họ thì làm vậy không tính là trộm, mấy người này cao cao tại thượng, không tôn trọng người ở thế giới bên ngoài, đối với họ thì đây là sử dụng tài nguyên hợp lý.”

Giang Thiếu Bạch tò mò hỏi: “Đình Vân, sao cậu biết nhiều vậy?”

“Diệp gia có tiếp xúc với người từ tiểu bí cảnh.”

Hắn gật gù hiểu rõ.

Chuột ngố cầm gậy gỗ nhảy tới, nó rất thích Giang Thiếu Bạch phân công công việc cho nó, Đa Đa sẽ có cảm giác thỏa mãn khi được chỉ tay năm ngón. Vả lại nếu nó làm tốt còn được Giang Thiếu Bạch cho ăn đan dược.

Đa Đa đắc ý tỏ vẻ, dưới sự giám sát nghiêm khắc của nó, Trần Dương đã hoàn thành buổi tập luyện hôm nay. Giang Thiếu Bạch gật đầu, ném cho Đa Đa một viên đan dược. Chuột ngố vô cùng hưng phấn cất đan dược vào không gian.

Diệp Đình Vân thấy thế nói: “Cậu đối xử với Đa Đa tốt hơn nhiều rồi.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Nó còn có ích.”

Năng lực của Đa Đa tăng lên thì hắn cũng được lợi, nói theo cách khác, chuột ngố gia tăng năng lực thì không gian trong người cũng lớn lớn theo. Lần trước đi sa mạc, chức năng trữ đồ trong không gian của Đa Đa đã giúp không ít. Có điều không gian của nó có hạn, rất nhiều thứ phải nhịn đau từ bỏ.

Gần đây hắn đang ra sức nuôi dưỡng Đa Đa mạnh hơn, làm một người vận chuyển đúng tiêu chuẩn.

Diệp Đình Vân nhìn Đa Đa mấy lần, nghiêm túc nói: “Cậu nên lưu ý đến Đa Đa đi, có lẽ mấy người trong tiểu bí cảnh sẽ có hứng thú với nó.” Người thường chỉ nghĩ Đa Đa là một con hamster bình thường, nhưng người trong giới nhìn nó sẽ biết.

Đa Đa còn là một con chuột rất hot trên mạng. May là khi phát trực tiếp, hình dạng của nó có thay đổi một chút.

Giang Thiếu Bạch nghe vậy nhìn sang chuột ngố.

Đa Đa nghe hiểu lời của Diệp Đình Vân, nó ưỡn cái bụng nhỏ, lập tức đòi nhiều đan dược hơn, tỏ ý nếu Giang Thiếu Bạch không cho thì nó sẽ đi tìm chủ khác, nó rất là hot đó nha.

Giang Thiếu Bạch cười lạnh một tiếng, lập tức phóng uy áp. Chuột ngố giơ cây gậy gỗ trong tay lên ra uy với hắn, sau đó lập tức bỏ chạy.

Diệp Đình Vân nhìn hắn nói: “Bắt nạt nó làm chi?”

“Đây không phải là bắt nạt, đây là tôi vừa đấm vừa xoa.” Con chuột ngố kia vừa được khen một chút là lên mặt.

Diệp Đình Vân: “…”

Vì có Diệp Đình Vân đến nhà nên bữa cơm hôm nay rất phong phú, bảy tám món bày đầy bàn.

Trần Dương cầm bát, cẩn thận ăn cháo, ánh mắt liên tục nhìn về phía thức ăn bên kia bàn nhưng lại không dám động đũa. Y phải giảm cân, thức ăn mỗi ngày được giới hạn nghiêm khắc, ngày nào cũng có cảm giác ăn không đủ no, nằm mơ cũng thấy đang ăn thịt, lúc thức dậy mới phát hiện các món mỹ vị đều là hư ảo.

Trần Dương nghĩ có lẽ y đói đến choáng váng rồi nên thường xuyên thấy ảo giác.

Ví dụ như khuya hôm trước, Trần Dương hơi đói nên ra khỏi phòng, muốn xem có gì ăn không, kết quả trong thấy đứa bé mà Lạc Kỳ nhận nuôi đang chơi game trong phòng game.

Ví dụ như tối mấy ngày trước, y thấy trong nhà có nuôi một con chuột còn to hơn con mèo, cái bóng kéo dài của con chuột trông vô cùng dữ tợn, lại hơi giống Đa Đa – chuột giám sát của y. Có điều Đa Đa không lớn như vậy.

Trần Dương nghĩ ảo giác của y ngày càng nghiêm trọng, đêm qua y thấy một con chuột giống Đa Đa há miệng nuốt cả chậu thịt to, ngay cả cái chậu cũng không thấy luôn.

Diệp Đình Vân nhìn Trần Dương hỏi: “Trần tiên sinh, anh không sao chứ?”

Trần Dương lắc lắc đầu: “Không có việc gì.”

Y bị ảo giác thật sao? Hay những gì y thấy là thật, nhưng nếu là thật thì quỷ dị quá. Có điều chính bản thân Giang Thiếu Bạch đã đủ quỷ dị rồi, hắn còn có thể tay không đấm vỡ tảng đá. Nhớ lại ngày đầu tiên khi y đến đây, Giang Thiếu Bạch đã biểu diễn một màn tay không đấm vỡ máy kiểm tra lực đánh, đến giờ y vẫn còn sợ hãi trong lòng.

Giang Thiếu Bạch nhìn nét mặt Trần Dương, thầm nghĩ chẳng lẽ đối phương đã thấy gì rồi nên nét mặt mới hốt hoảng như vậy.

Chuột ngố và con rùa phá của đúng là vô tích sự, hắn đã căn dặn nhiều lần là phải để ý một chút, nhưng hai con yêu quái này không nhớ được lâu! Cả ngày chạy đi dọa người ta.

Không nhớ thì thôi vậy, sau này hắn sẽ thôi miên Trần Dương một chút, có lẽ đối phương sẽ nghĩ là do đói đến hoa mắt chóng mặt.

***

Lạc Kỳ mang máy phát điện đến, nói với Giang Thiếu Bạch: “Máy phát điện em cần đây, có thể chỉnh lớn nhỏ, chỗ này có thể nhận và phát điện…” Anh hướng dẫn sơ cách dùng máy phát điện.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Vâng, em hiểu rồi.”

Lạc Kỳ nhìn em trai, vẫn không yên tâm: “Điện rất nguy hiểm, hay là em bắt đầu từ dòng điện thấp nhất đi cho an toàn.”

“Anh yên tâm, em không phải người không biết nặng nhẹ.”

Hiện tại hắn có nhà có xe, có tiền gửi ngân hàng, tương lai tươi sáng, hắn không muốn chết đâu. Muốn rèn luyện sức mạnh lôi điện thì có thể hấp thu lúc trời có sấm sét, sấm sét trên trời có hiệu quả tốt nhất, nhưng làm vậy rất nguy hiểm, sơ sẩy một cái là hắn sẽ bị sét đánh thành than luôn, vẫn là máy phát điện tốt hơn, muốn điều chỉnh dòng điện lớn nhỏ thế nào cũng được. Giang Thiếu Bạch nghĩ hắn đúng là thiên tài.

Dòng điện an toàn đối với cơ thể người là 10mA, Giang Thiếu Bạch thử một chút, không có cảm giác gì, hắn từ từ chỉnh dòng diện tăng lên, đến mức độ nguy hiểm là 50mA, vẫn không có cảm giác gì.

Hắn lại chỉnh dòng điện lên đến 500mA, cuối cùng cũng có cảm giác, nhột nhột ngứa ngứa. Lúc dòng điện lên đến 5A, Giang Thiếu Bạch có cảm giác các tế bào trong người nóng lên.

Kế đó hắn ở nhà thử nghiệm máy phát điện. Ngày hôm sau, Giang Thiếu Bạch thử tạo vòng bảo hộ, phát hiện lôi điện trên vòng bảo hộ đã rõ ràng hơn.

Hắn chợt nhận ra “nạp điện” là một cách tuyệt vời để tiến giai. Chỉ cần hắn cung ứng nguồn điện liên tục không ngừng thì thực lực của hắn sẽ theo đó tăng lên. Có thể nói cách này còn dễ hơn ăn quỷ.

Máy phát điện mà Lạc Kỳ mang đến rất đặc biệt, có thể lựa chọn các loại điện, Giang Thiếu Bạch như phát hiện món đồ chơi mới, ngày nào cũng chơi không chán.

Nạp điện mỗi ngày, cộng thêm cá kim đỉnh ngân văn và mảnh vỡ yêu đan luyện chế thành đan dược, hai thứ cộng lại, năng lực lôi điện của hắn tiến bộ cực nhanh.

Sau khi “nạp điện” bảy ngày, Giang Thiếu Bạch đã có thể tự phóng sấm sét, uy lực hơi yếu hơn bùa ngũ lôi một chút nhưng tiềm lực phát triển sau này rất lớn.

Giang Thiếu Bạch nghĩ nếu hắn nạp điện mỗi ngày, không lâu nữa hắn sẽ trở thành dị năng giả sấm sét cấp SSS.

***

Giờ cơm tối, Giang Thiếu Bạch đi xuống lầu.

Lạc Văn Phong và Trần Dương đã ngồi vào bàn, mấy ngày nay Trần Dương thay đổi rất rõ ràng, ngoại hình gầy đi không ít.

“Con… tạo hình kiểu gì vậy?” Lạc Văn Phong nhìn kiểu tóc của Giang Thiếu Bạch, ngạc nhiên hỏi.

Hắn gãi đầu nói: “Con thử kiểu tóc mới.”

Đa Đa cười ha ha ngã lăn trên bàn, cứ chít chít kêu lên: “Xấu hoắc… xấu mù…”

Giang Thiếu Bạch nhìn chuột ngố lăn lộn trên bàn, mặt mày lập tức đen thùi.

Lạc Văn Phong thấy Đa Đa như vậy nhưng không để ý lắm. Lúc đầu ông cứ nghĩ Đa Đa bị bệnh gì đó, nhưng riết rồi ông đã quen, không lấy làm lạ nữa.

Lần này Giang Thiếu Bạch mạo hiểm thử dòng điện quá mạnh, tóc bị cháy khét luôn. Hắn nhìn chuột ngố cứ cười mãi, thầm nghĩ hắn nên thành thật đi từng bước thì hơn, giờ mà đến trường, bị người ta thấy được sẽ ảnh hưởng đến hình tượng của hắn trong lòng bạn học.

Thế là ngày nào hắn cũng ở nhà nạp điện, mấy ngày sau, hắn đã có thể tiếp thu dòng điện mạnh hơn. Ngay cả dòng điện từng khiến tóc hắn bị cháy, hiện giờ đã không thể ảnh hưởng đến hắn nữa.

Hết chương 206

Chương 207: Liên tục có người bị giết

Edit: OnlyU

Phòng tu luyện của Giang Thiếu Bạch kế bên phòng của Trần Dương, hắn sẽ bớt chút thời gian cho Trần Dương dùng thuốc, hỗ trợ giảm cân.

Trần Dương giảm cân có hiệu quả rõ rệt, một tháng giảm liền 25 kg. Trong phòng huấn luyện có một cái cân, ngày nào y cũng leo lên cân thử, thấy trọng lượng liên tục giảm xuống, y vui sướng không thôi.

Cứ trốn trong nhà không gặp ai là một việc rất bực bội, thỉnh thoảng nhìn nét mặt lo âu của mẹ làm Trần Dương đau lòng không thôi. Y từng giảm cân mấy lần, nhưng lần nào cũng xảy ra vấn đề, khiến y vô cùng tự ti về cơ thể “yếu ớt” của mình.

Sau khi giảm được hơn 25 kg, Trần Dương gọi điện thoại video cho bà Trần, báo kết quả giảm cân. Sau khi béo phì, y không thích gọi video, lần này y đã chuẩn bị tâm lý thật kỹ mới gọi. Bà Trần vui sướng không thôi, cứ liên tục nói “Gầy rồi, gầy rồi”.

Cùng ngày hôm đó, trong tài khoản của Giang Thiếu Bạch có thêm 300 triệu.

***

Hoàn thành nhiệm vụ xong xuôi, dưới sự cho phép của Đa Đa, Trần Dương đến trước máy tính ngồi một lúc.

Đa Đa nhảy lên hộc tủ, lấy một ít hạt cứng từ quai hàm ra ăn.

*坚果 Quả kiên hay quả cứng hay hạt cứng là loại quả bao gồm một hạt và một vỏ cứng, lớp vỏ này sẽ không tự nứt ra để giải phóng hạt ở bên trong thoát ra (gọi là sự không nẻ hay không mở). Trong tiếng Anh, quả kiên được gọi là nut (nhưng một số từ điển và sách dịch nut là quả hạch) và chỉ những loại quả không nẻ và có vỏ khá cứng mới được coi là nut thực sự theo nghĩa thực vật học, nhưng trong lĩnh vực ẩm thực có nhiều loại quả khô khác cũng được gọi là nut như hạnh đào, chi óc chó…

“Đa Đa, mày nói xem Giang thiếu đang làm gì?”

Mấy ngày nay Trần Dương luôn quan sát Đa Đa, quan sát vài ngày liên tục, y nghĩ Đa Đa không phải là con chuột bình thường, nó rất kiêu ngạo, còn thường xuyên khinh bỉ y.

Đa Đa bĩu môi, tiếp tục ăn hạt.

Thật ra Đa Đa biết rõ Giang Thiếu Bạch đang làm gì, nó còn từng thảo luận với Phao Phao. Hai đứa chúng nó rất tò mò về máy phát điện của Giang Thiếu Bạch, rốt cuộc vào một đêm nguyệt hắc phong cao, hai đứa đi vòng qua camera an ninh, chạy vào phòng huấn luyện của Giang Thiếu Bạch, trộm dùng cái máy.

Đa Đa hơi sơ ý một chút, lông trên người lập tức bị máy phát điện đốt cháy khét. May mắn máy phát điện mỗi lần tắt mở lại đều sẽ chỉnh dòng điện về mức an toàn đối với cơ thể con người, thế nên Đa Đa mới giữ được cái mạng.

Con rùa phá của thấy thế, không dám thử cái máy. Đa Đa nghĩ rùa con lâm trận bỏ chạy, không có nghĩa khí bèn không thèm để ý bạn yêu đến mấy ngày.

Đa Đa nghe động tĩnh bên phòng Giang Thiếu Bạch, hơi tò mò chớp mắt, nhưng nhớ lại cảm giác dòng điện chạy qua cơ thể, nó lập tức lắc lắc đầu, trong lòng vẫn còn sợ hãi. Chuột ngố còn nghĩ Giang Thiếu Bạch thật ngốc, cảm giác đáng sợ như vậy mà ngày nào cũng làm.

Trong phòng huấn luyện của Giang Thiếu Bạch có camera giám sát, trên máy phát điện có hiển thị thời gian sử dụng lần cuối, thế nên hắn đã biết hành vi của hai con yêu quái từ lâu. Qua camera giám sát, thấy lông của Đa Đa bị cháy khét lẹt, Giang Thiếu Bạch còn vui sướng cười ha hả.

***

Từng ngày trôi qua, Giang Thiếu Bạch liên tục nạp điện, năng lực khống chế lôi điện càng lúc càng tăng cao. Tiến độ giảm cân của Trần Dương cũng rất thuận lợi.

Tình trạng của Trần Dương đã ổn định, hắn nghĩ đối phương cứ ở nhà hắn mãi thì không tiện, thế là hắn cho Trần Dương về lại nhà họ Trần. Dặn dò y rèn luyện mỗi ngày, lại đưa ít thuốc do hắn điều chế, cách một thời gian hắn sẽ đến xem sao.

Giang Thiếu Bạch ngáp dài, vừa đi xuống lầu thì bị Lạc Văn Phong kéo lại.

Hắn không hiểu ra sao nhìn ông: “Cha, có chuyện gì vậy?”

Ông nghiêm trọng nói: “Thiếu Bạch, cái nồi của ngài Hạ bị mất rồi, ông ấy tức đến nỗi nhập viện.”

Giang Thiếu Bạch giật mình, vô cùng kinh ngạc. Diệp Đình Vân vừa nhắc cậu để ý đến sự an toàn của Mâm Ngân Nguyệt, vừa nói xong thì cái nồi của nhà họ Hạ đã không thấy tăm hơi. Thật sự có rất nhiều người từ tiểu bí cảnh ra ngoài sao?

Dù nơi đó ngăn cách với thế giới bên ngoài, nhưng có lẽ linh khí nhiều năm đang dần tiêu hao. Có lẽ người sống trong đó càng lúc càng nghèo, cuối cùng chạy ra ngoài kiếm thêm.

“Không biết là ai ra tay, camera an ninh không quay được gì cả.” Lạc Văn Phong nói tiếp.

Giang Thiếu Bạch híp mắt, thầm nghĩ người ra tay không phải là người bình thường, đương nhiên sẽ không để lại dấu vết.

“Cha à, dạo này bắt đầu loạn rồi.”

“Ừ, chúng ta phải chú ý một chút. Cha nghe nói ngài Hạ rất tức giận và shock, cứ tiếp tục như vậy sẽ ảnh hưởng đến tính mạng, con xem có đan dược gì giúp giảm bớt không?”

Giang Thiếu Bạch chớp mắt: “Nguy hiểm đến tính mạng? Không phải chỉ mất cái nồi thôi sao? Ôi chao tính tình ngài Hạ cũng nóng nảy quá.”

“Là vật tổ truyền mà mất như vậy, thật sự hổ thẹn với tổ tiên, khó trách ngài Hạ chịu không nổi.”

Giang Thiếu Bạch nói đùa: “Tổ tiên? Giờ là thời đại nào rồi, đã sớm không còn thịnh hành kịch bản này.” Hiện tại nhiều người trẻ tuổi còn không hiếu thảo với cha mẹ, nào nghĩ đến tổ tiên từ thời xa xưa?

Lạc Văn Phong: “Cũng không phải chỉ là chuyện tổ tiên thôi đâu.”

Tay nghề nấu ăn của nhà họ Hạ rất cao, những những người nấu ăn ngon ở thủ đô cũng không ít. Giữa nấu ngon và tuyệt phẩm chỉ chênh lệch rất ít, mà chỉ một ít đó thôi cũng đủ để những kẻ có tiền ở thủ đô chạy theo như vậy, mất cái nồi kia, sức ảnh hưởng của Hạ gia ở thủ đô sẽ bị giảm xuống rất nhiều.

“Vừa lúc con có đan dược bảo toàn tính mạng, nhưng nếu ngài Hạ cứ nghĩ quẩn trong lòng thì chưa chắc có tác dụng.” Giang Thiếu Bạch nói.

Lạc Văn Phong nghĩ nghĩ rồi đáp: “Con cứ đưa cho cha trước đi.”

“Vâng.”

Ông suy nghĩ một lúc rồi nói tiếp: “Thiếu Bạch, con nghĩ xem có thể giúp họ tìm được cái nồi không?”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Chuyện này hả, tìm được rồi tính cho ai? Kỳ thật hắn khá hứng thú với cái nồi của nhà họ Hạ, chẳng qua đồ của nhà người ta, hắn không nên động tay động chân. Người ăn trộm ở nhà họ Hạ có lẽ còn trộm nhiều thứ khác nữa. Đen ăn đen, có thể cân nhắc đây. Chẳng qua kẻ địch ở trong tối mà hắn ở ngoài sáng, tạm thời không có chút tin tức.

***

Giang Thiếu Bạch ở trong biệt thự, nhìn mấy người cứ ra ra vào vào.

Gần đây nhà mấy đại gia liên tục bị trộm, chuyện này đến tai Lạc Kỳ, thế là anh dẫn một nhóm người về biệt thự, cải tiến hệ thống phòng vệ trong biệt thự của Lạc Văn Phong.

Giang Thiếu Bạch nhìn anh trai hành động như vậy, duy trì thái độ ủng hộ.

Lạc Kỳ lên tiếng: “Em xem, hệ thống bảo vệ trong nhà có tác dụng không?”

Hắn gật đầu đáp: “Có, anh là người tu tập cổ võ, anh cũng hiểu đó, người tu cổ võ cấp thấp không thần bí lắm đâu.”

Đa số người tu cổ võ có thể xác phàm tục, nhiều nhất chỉ là mạnh hơn người thường một chút. Bây giờ các loại vũ khí rất phát triển, uy lực của súng đạn ngày càng tăng, tu sĩ cấp thấp mà gặp súng đạn thì cũng bị bắn tan xác. Có điều, nếu người tu cổ võ có được vũ khí thì lực sát thương sẽ tăng lên.

Người trong tiểu bí cảnh rất ngạo mạn, khinh thường người ở thế giới bên ngoài, không thích gò bó, càng không thích mượn ngoại lực.

“Dạo này nhiều gia tộc hào môn bị trộm lắm.”

Mấy món bị trộm cũng rất đặc biệt, ví dụ như cái nồi của nhà họ Hạ, rồi cả Đế Lưu Tương Hồ. Đế Lưu Tương Hồ là một bầu rượu, có lời đồn là bầu rượu này từng đựng rượu tiên. Rót rượu vào bầu rồi đổ ra, rượu bình thường ban đầu sẽ trở nên vô cùng tinh khiết và thơm ngon. Ngoài ra không ít ngọc có giá trị liên thành cũng bị mất, cái gì mà ngọc tam sắc phúc lộc thọ, đế vương lục, tất cả bị cướp sạch. Vài viện bảo tàng cũng bị mất trộm, có một viện bảo tàng mất mai rùa, viện bảo tàng khác thì mất một bộ kim lũ ngọc y.

*Một mảnh đá ngọc ba màu đỏ, vàng và xanh lục.  Nói chung, ngọc bích này được gọi là Ngọc Phúc Lộc Thọ. Một miếng đá nhỏ mà có tới 3 loại màu sắc đẹp nhất của Ngọc như vậy là vô cùng hiếm và đương nhiên đắt tiền. Các dân chơi, người nổi tiếng của cả Trung Quốc lẫn toàn thế giới đều săn lùng ráo riết loại ngọc đẳng cấp này.

Giang Thiếu Bạch nghe anh trai nói mấy đại gia tộc bị mất đồ quý hiếm, hai mắt sáng lên, nếu mấy món đó là của hắn thì tốt rồi.

“Có người bị giết nữa!” Lạc Kỳ nói.

Hắn cau mày: “Có người chết sao?”

“Trưởng viện bảo tàng di sản văn hóa, có khả năng hôm đó ông ta phát hiện điều gì nên bị giết chết. Còn có một đại gia, lúc két sắt bị trộm cũng bị giết chết. Mấy người này không hề e dè gì, thế nên hiện tại trong giới hào môn, lòng người bàng hoàng, có người còn nói chẳng may gặp kẻ trộm thì đừng nên ngăn cản, nếu không e là sẽ bỏ mạng.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Đùa cái gì vậy, thấy người trộm đồ mà không ngăn cản, trơ mắt nhìn đồ đạc trong nhà bị dọn sạch sao?

***

Trong một căn nhà ở thủ đô.

Vài người đang tụ tập bên trong, trên tay là một tấm bản đồ, trên bản đồ đánh dấu vài điểm đỏ.

Họ đi ra từ tiểu bí cảnh, có vài phương pháp đặc biệt để thám thính đồ vật có linh khí dồi dào.

“Không ngờ thế giới bên ngoài tuy linh khí loãng nhưng lại có không ít thứ tốt.”

“Đồ tốt nằm trong tay đám heo đó đúng là lãng phí của trời.”

“Đúng vậy, bọn chúng căn bản không biết giá trị của những món này.”

“Cái nồi này hẳn là luyện đan sư trước kia chuyên dùng để luyện đan, dù là trong tiểu bí cảnh của chúng ta e là không tìm thấy đồ tốt như vậy, thế mà tên kia lại dùng để nấu canh thịt, phung phí của trời.”

“Cái nồi bị dùng nhiều lần rồi, linh khí đã tiêu hao. Đúng là bọn ngu si, muốn giết chết bọn chúng quá.”

“Bầu rượu này cũng không tệ, chắc là từng đựng linh tửu, không biết bị ai uống rồi?”

“Mấy tiền bối trong tiểu bí cảnh luôn nói môi trường ở thế giới bên ngoài không tốt, không ngờ có rất nhiều thứ tốt.”

“Đúng là môi trường không tốt, nhưng so với tiểu bí cảnh của chúng ta thì rộng lớn hơn rất nhiều, mà rộng lớn bao la thì có nhiều thứ tốt là đương nhiên.”

“Mấy năm nay thế giới bên ngoài thay đổi không ít, như cái điện thoại di động này, thế mà có thể trò chuyện ở cự ly xa như vậy, so với bùa truyền âm của chúng ta còn tốt hơn nhiều.”

Trong tiểu bí cảnh, muốn truyền đạt với nhau phải dùng bùa truyền âm, nhưng vẽ bùa truyền âm không dễ, khoảng cách truyền tin cũng hạn chế, nhiều tu sĩ cấp thấp không dùng.

Mấy thiếu niên thiếu nữ co cụm trong tiểu bí cảnh nhiều năm, hoàn toàn không biết gì về thế giới bên ngoài, sau khi đi ra, họ phát hiện thế giới bên ngoài không như những gì mà họ tưởng tượng.

“Mấy con heo ngoài này thật biết hưởng thụ, hôm qua ta thấy một con heo chết tiệt một mình mà chiến đấu với ba bốn nữ nhân, không sợ bị liệt dương hả?” Một người đàn ông chua lè nói.

Lúc gã đến ăn trộm, trùng hợp thấy một ông chủ đang “đại chiến” với ba bốn người phụ nữ. Trong tiểu bí cảnh, vài môn phái đề xướng thanh tâm quả dục, nhìn tình cảnh này, gã cảm thấy quá hoang dâm, dứt khoát “thay trời hành đạo”, đâm đinh sắt vào huyệt Thái Dương, giết chết người kia.

Hết chương 207

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info