ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c181_182_183

TuyenTuyen202

Chương 181: Kế tục

Edit: OnlyU

Lục Anh từ trên lầu đi xuống, vô cùng tò mò nhìn Giang Thiếu Bạch.

“Anh Giang, khẩu vị của anh thật tốt!”

Hắn ngượng ngùng nói: “Tàm tạm.”

“Anh Giang, anh mạnh thật đấy, sao anh mạnh dữ vậy?” Lục Anh tò mò hỏi.

Giang Thiếu Bạch nhìn cô bé nói: “Đơn giản thôi, ăn nhiều cơm vào, ăn nhiều là mạnh thôi.”

Lục Anh không cho là đúng: “Không phải đâu! Ở đây có nhiều người ăn rất rất rất nhiều, nhưng chỉ béo ra mà không có sức lực gì cả, cũng vì ăn quá nhiều mà thành béo phì, không xuống được giường luôn.”

Giang Thiếu Bạch chớp mắt, thầm nghĩ cô bé này không dễ dụ.

“Thật ra là do anh có thể chất đặc biệt, bẩm sinh là kỳ tài luyện võ, không cần tu luyện gì, chỉ cần ăn cơm, ngủ nghỉ, thế là sức mạnh cứ tăng dần.” Giang Thiếu Bạch ba xạo nói.

Cô bé nhìn hắn, hai mắt sáng lên: “Có chuyện tốt như vậy sao?”

Hắn thầm nghĩ đương nhiên không phải rồi, kỳ thật hắn tu luyện rất khắc khổ đó. Bỗng hắn thoáng nhìn ra cửa, không biết Tần Sở Long đến từ lúc nào, y đang vô cùng hâm mộ nhìn hắn.

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ, chẳng lẽ tên này tin chuyện xàm của hắn, cho rằng hắn là kỳ tài luyện võ, ăn cơm ngủ nghỉ là thành cao thủ tuyệt đỉnh? Dù hắn là thiên tài thật nhưng cũng phải tập luyện gian khổ lắm đó.

“Giang thiếu, cám ơn cậu.” Tần Sở Long nói.

Y hiếu kỳ hỏi: “Nhìn thân thủ của Giang thiếu không giống người bình thường, không biết kế tục môn phái gì?”

Giang Thiếu Bạch tùy tiện nói: “Môn phái của chúng tôi rất nhỏ, không có tiếng tăm gì, còn sư phụ tôi, ông ấy đi khắp nơi bán nghệ.”

Tần Sở Long: “…”

“Đi khắp nơi bán nghệ? Bán nghệ gì?” Lục Anh nghe vậy tò mò hỏi.

“Vào chảo dầu! Nhang nến tự cháy! Dấu máu trên giấy trắng!”

Lục Anh cau mày, khó hiểu nói: “Không phải toàn là trò bịp gạt người sao?”

Hắn gật đầu đáp: “Đúng vậy! Xã hội hiện đại phát triển quá nhanh, tin tức trên mạng linh thông, không dễ làm trò như trước, dễ bị người ta vạch trần…”

Vào chảo dầu, đó là mánh khóe lừa bịp thường gặp nhất.

Ngày xưa tin tức không nhanh nhạy như bây giờ, một vị đại sư thò một tay vào chảo dầu là có thể hù dân chúng hết cả hồn.

Đổ vào chảo nhiều giấm và dầu, mật độ giấm sẽ chìm dưới dầu. Sau khi đun nóng, giấm có điểm sôi thấp hơn sẽ sôi trước, bọt khí sẽ sôi lên trên dầu. Cứ như vậy, thoạt nhìn sẽ tưởng là dầu sôi lên, nhưng thực tế nhiệt độ trong chảo chỉ chừng 60°C. Sau đó thêm canxi cacbonat hoặc hàn the, lúc này “dầu” sẽ sôi sùng sục.

*Cacbonat canxi hay Canxi cacbonat là một hợp chất hóa học với công thức hóa học là CaCO3. Đây là một chất thường được sử dụng trong y tế như một chất bổ sung canxi cho người bị loãng xương, cung cấp canxi cho cơ thể hay một chất khử chua. Cacbonat canxi là một thành phần cấu thành hoạt hóa trong vôi nông nghiệp. Chất này thường được tìm thấy dưới dạng đá ở khắp nơi trên thế giới, là thành phần chính trong mai/vỏ của các loài sò, ốc hoặc vỏ của ốc. Nó là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng nước cứng.

Việc vào chảo dầu nghe rất đáng sợ, nhưng mấy năm gần đây có nhiều người vào chảo dầu, nhiều quá thì không còn ly kỳ nữa, chuyện gì cũng vậy, hiếm mới quý!

Còn về vết máu trên giấy trắng cũng rất đơn giản.

Cách làm như sau, vỗ mạnh vào tờ giấy trắng tinh, trên giấy sẽ xuất hiện một bàn tay máu, lúc này sẽ nói yêu ma quỷ quái đã bị hàng phục. Kế tiếp, nhúng tờ giấy có dấu máu vào chậu nước một cái, dấu tay máu sẽ từ từ biến mất. Lúc này sẽ nói với dân chúng là ma quỷ đã bị đuổi đi.

Nguyên lý là thế này, phenolphthalein sẽ chuyển sang màu đỏ khi nó gặp kiềm, và nó sẽ mờ dần khi nó gặp axit.

*Phenolphtalein là một hợp chất hóa học với công thức C20H14O4 và thường được viết là “HIn” hoặc “phph” trong ký hiệu viết tắt. Nó được phát hiện năm 1871 bởi Adolf von Baeyer.

Phenolphtalein thường được sử dụng trong chuẩn độ, nó chuyển sang không màu trong các dung dịch có tính axit và màu đỏ trong các dung dịch bazơ. Nếu nồng độ của chất chỉ thị là đặc, nó có thể xuất hiện màu tím. Nếu trong dung dịch tính kiềm cực mạnh (pH > 12) thì nó trở về không màu.

Trước tiên xịt thuốc thử phenolphtalein lên tờ giấy trắng, sau khi giấy khô sẽ không còn dấu vết. Lúc làm phép, vỗ lên chỗ đã xịt thuốc thử, một dấu tay máu sẽ hiện lên. Lại nhúng tờ giấy vào chậu nước pha vài giọt acid clohydric và giấm trắng, phenolphtalein gặp acid sẽ bay màu, dấu tay đỏ sẽ biến mất.

Nhang tự cháy là một dạng nhang bột photpho, khuôn đúc không khuyết (kiểu đúc ruột đặc). Trong miệng lẩm bẩm “đốt”, làn khói mịt mù (kiểu khói dày đặc quá khiến người ta muốn nôn, một phần khác là do photpho trắng độc và khi cháy có mùi tỏi nên ngửi thấy mắc ói) cũng bùng cháy.

Rất nhiều người không có kiến thức chứng kiến trò này, vô cùng tin tưởng là đại sư đuổi quỷ mà không hề nghi ngờ gì.

Kỳ thật chỉ cần bôi photpho trắng lên nến, nhiệt độ tự bốc cháy của photpho hơi thấp, ở nhiệt độ bình thường cũng dễ dàng tự cháy.

Trước đây rất dễ lừa gạt người ta, thường rất thuận lợi, nhưng dạo gần đây thì không được nữa.

Sau khi phổ cập giáo dục, kiến thức mọi người tăng lên, dù họ không hiểu rõ nguyên lý thì cũng có thể tra Baidu!

Lục Anh khó hiểu nói: “Vậy sư phụ anh là giang hồ bịp bợm rồi!”

Giang Thiếu Bạch nghiêm mặt nói: “Em đừng nói bậy! Sư phụ anh là cao nhân thâm tàng bất lộ đó.” Chẳng qua cao nhân này lại thích giả mạo bọn bịp bợm giang hồ.

Diệp Đình Vân nhìn Giang Thiếu Bạch, hơi thắc mắc hỏi: “Sư phụ cậu đã làm mấy trò này hả?”

Hắn gật đầu: “Ừ.”

Ma quỷ là thứ mà người thường không nhìn thấy, có khi sư phụ hắn đánh chết quỷ nhưng không ai tin, sau này bị ép bất đắc dĩ phải khiến họ “mắt thấy mới tin”.

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ nếu lão thần côn giống lời Lạc Kỳ nói, từng là đại nhân vật tung hoành hai giới hắc bạch, vậy đoạn thời gian sau khi ông lui ẩn có thể được xem là lịch sử đen tối.

Diệp Đình Vân nghi ngờ nhìn Giang Thiếu Bạch.

Hắn thấy nét mặt cậu như vậy bỗng cảm thấy hơi bất an, thầm nghĩ chẳng lẽ cậu đã biết sư phụ của hắn là ai, nếu cậu đã biết, vậy chẳng phải cũng biết chuyện… hôn ước.

Bọn họ có hôn ước từ lâu, càng chứng minh hai người là trời sinh một cặp.

Giang Thiếu Bạch hài lòng ăn xong nồi canh gà, lại ăn thêm hơn mười miếng beefsteak.

Diệp Đình Vân nhìn hắn hỏi: “Beefteak ngon không.?”

Hắn gật gù đáp: “Rất ngon.”

Cậu cười nói: “Thịt bò cậu ăn là loại đắt tiền nhất ở đây, một miếng hơn ba ngàn đô.”

Giang Thiếu Bạch nghe thế sặc ho: “Không… Không thể nào.”

“Nuôi loại bò này rất phức tạp, đầu tiên cần xem giống bò, vì để thịt ngon còn phải cho chúng nghe nhạc, nói chuyện với chúng, để tâm trạng chúng thả lỏng…”

Giang Thiếu Bạch: “…” Trên đời này nhiều người ăn no rửng mỡ quá! Chỉ là miếng thịt thôi mà, còn nhiều lưu ý như vậy.

Vừa rồi hắn chỉ lo lấp đầy bụng, không để ý mùi vị cho lắm, nói thật thì hắn cảm thấy cũng bình thường thôi, quả nhiên hắn không có thưởng thức, hoặc là thịt bò đắt như vậy vốn không ngon, đơn giản là mánh khóe đẩy giá, dù sao ở đâu cũng có người lắm tiền chịu chi mà.

Diệp Đình Vân chỉ cười cười, cậu nhìn ra cửa nói tiếp: “Trời chưa tối, cậu muốn nghỉ ngơi một chút không?”

Hắn lắc đầu: “Không cần đâu.” Hắn rất khỏe, dồi dào tinh lực, không ngủ vài ngày cũng không có vấn đề.

***

Giang Thiếu Bạch nhắm mắt lại, ngồi thiền trên giường, đến nửa đêm, hắn bỗng cảm nhận được luồng khí quen thuộc.

“Gã đến rồi.”

Diệp Đình Vân không hiểu Giang Thiếu Bạch nói đến ai, nhưng cậu không hỏi nhiều.

Lúc cần cẩu sập xuống sáng nay, hắn cũng cảm nhận được luồng khí của gã kia, hoàn toàn không giống người bình thường, lúc này hắn càng cảm nhận được mãnh liệt hơn.

Giang Thiếu Bạch ra khỏi phòng, thấy mấy vệ sĩ trong biệt thự đã tắt thở, vài người như bị lưỡi dao sắc bén cắt đứt cổ mà chết.

Bỗng một lưỡi dao bắn về phía Giang Thiếu Bạch, hắn vung một quyền đánh bay lưỡi dao ra ngoài. Lúc này hắn trông thấy một người đàn ông tóc vàng, ăn mặc quỷ dị, trên quần áo móc rất nhiều khoen kim loại. Mấy cái khoen này có thể thay đổi hình dạng khi người đàn ông niệm gì đó. Lưỡi dao vừa tấn công Giang Thiếu Bạch lúc nãy cũng do chính những khoen kim loại này biến ra.

Thình lình các khoen bỗng hóa thành lưỡi dao bay về phía Giang Thiếu Bạch, hắn lập tức vận chuyển Trượng Lục Kim Thân Quyết, một lớp giáp màu vàng lập tức xuất hiện bao quanh người hắn, các mảnh kim loại của gã kia đập vào lớp giáp vàng lập tức bị đánh ra.

Vòng bảo hộ màu vàng là Giang Thiếu Bạch dùng Trượng Lục Kim Thân Quyết ngưng tụ ra, hắn mới tu luyện Trượng Lục Kim Thân Quyết không lâu, vòng bảo hộ hiệu lực có hạn, nếu đạt đến cảnh giới cao thì dù đối mặt lửa đạn ào ào cũng không hề hấn gì.

Gã tóc vàng thấy tấn công không hiệu quả, lập tức nổi giận hét lên.

Gã tóc vàng này chính là Christo, át chủ bài của Hiệp Hội Dị Năng Giả nước M, từng hoàn thành nhiều nhiệm vụ. Với dị năng của gã, luôn hoàn thành nhiệm vụ dễ dàng không hề gặp bất lợi. Mấy năm qua, số người bị lưỡi dao của Christo cắt đứt cổ lên đến mấy trăm.

Cấp trên bảo gã đi giải quyết Lục Mậu Vinh, gã vốn không vui lắm, nghĩ rằng Lục Mậu Vinh chỉ là một ông già bình thường, không đáng để gã ra tay.

Christo vốn định khiến Lục Mậu Vinh chết vì tai nạn, nào ngờ khối xi măng bị Giang Thiếu Bạch đánh nát, kế hoạch thất bại.

Mà gã từng tuyên bố trong Hiệp Hội Dị Năng Giả rằng giải quyết Lục Mậu Vinh dễ như trở bàn tay, kết quả lần đầu ra tay thất bại, vì câu nói kiêu căng ngạo mạn trước đó mà gã bị mấy tên trong hội giễu cợt không thôi.

Tuy cấp trên không có ý trách cứ Christo nhưng gã vẫn cảm thấy mất mặt, chủ động tham gia lần hành động tối nay.

Lúc này chứng kiến đòn tấn công bị đỡ được, Christo vừa cuống cuồng vừa tức giận.

Gã vô cùng tự phụ, lần trước bị Giang Thiếu Bạch phá đám một lần đã mất mặt không thôi, gã nóng lòng muốn thủ tiêu Giang Thiếu Bạch, cứu vãn thanh danh.

Các mảnh kim loại liên tục đụng mạnh vào vòng bảo hộ, Giang Thiếu Bạch lần đầu tiên kiến thức có loại tấn công như vậy, hắn cảm thấy hơi mới lạ.

Mảnh kim loại từ bốn phương tám hướng tụ lại, vòng bảo vệ hắn ngưng tụ có dấu hiệu sụp đổ dưới sự tấn công mãnh liệt.

Mà chúng còn có thể tùy ý thay đổi hình dạng theo điều khiển của Christo.

Giang Thiếu Bạch sinh lòng hâm mộ năng lực của gã. Nhưng bị động chịu đòn không phải là tác phong của hắn.

Hắn ném một lá bùa sấm sét ra, hô lớn: “Sấm sét, phá!”

Trên bầu trời đêm quang đãng bỗng giáng xuống một tia sét, đánh ngay gã tóc vàng.

Một tiếng kêu thảm thiết vang lên, Giang Thiếu Bạch nhìn người bị sét đánh hoàn toàn thay đổi hình dạng trước mặt mà lắp bắp kinh hãi. Hắn vốn nghĩ đối phương rất lợi hại, có thể tùy tiện điều khiển kim loại, chỉ sợ bùa sấm sét không có hiệu quả gì lớn, ai mà ngờ hiệu quả cao hơn hắn tưởng.

Dường như sấm sét xuyên qua người Christo.

Giang Thiếu Bạch nghĩ một chút lập tức hiểu ra, kim loại dẫn điện, tuy rằng đối phương có được dị năng kim loại nhưng cơ thể vẫn là người phàm, áo giáp kim loại có thể đỡ được tấn công ngoại lực thông thường nhưng không đỡ được sấm sét.

Đã thế người gã còn đầy kim loại, sơ ý một chút lập tức bị sấm sét giật cho tung người.

Giang Thiếu Bạch cảm thấy đúng là vỏ quýt dày có móng tay nhọn.

Thấy đối phương còn chưa chết hẳn, hắn lập tức ném thêm một lá bùa sấm sét nữa.

Vẽ bùa sấm sét phức tạp hơn bùa bình an rất nhiều, hắn có bảy tám chục lá bùa bình an, thế mà chỉ có năm lá bùa sấm sét. Một lần dùng hết hai lá, Giang Thiếu Bạch đau lòng không thôi.

Hắn đi đến cạnh thi thể Christo, bỗng một luồng khí màu vàng chảy vào người hắn.

Giang Thiếu Bạch có thể hấp thu tử khí của người chết, nhưng tử khí bình thường không có tác dụng gì nhiều đối với hắn. Có điều Christo khá đặc biệt, hấp thu tử khí của gã xong, Giang Thiếu Bạch cảm thấy kinh mạch dễ chịu hơn.

Hắn chợt hiểu ra vì sao, lúc này một quả cầu kim loại tròn tròn bỗng xuất hiện trên tay hắn. Giang Thiếu Bạch vừa nghĩ, quả cầu kim loại lập tức biến thành con dao. Hắn híp mắt, hình như hắn đã có được năng lực của gã tóc vàng rồi.

Tuy Christo đã chết nhưng kim loại trên người vẫn nguyên vẹn không bị hư hỏng gì. Kim loại trên người gã đủ mọi màu sắc, Giang Thiếu Bạch nghi ngờ đây là kim loại hiếm do viện nghiên cứu nước M chế tạo ra, có thể là đặc biệt nghiên cứu vì Christo.

“Đoàng đoàng đoàng!”

Mấy viên đạn thình lình bắn về phía Giang Thiếu Bạch. Hắn vung tay lên, viên đạn lập tức đổi hướng bắn ngược lại, mấy tên bắn tỉa trong góc lập tức ngã ra chết.

Hắn thả linh lực ra xung quanh, mọi ngóc ngách đang đánh nhau trong biệt thự hiện lên trong đầu hắn, Giang Thiếu Bạch nhận ra phe hắn đang chiếm thế thượng phong, lúc này yên tâm hơn một chút.

Bỗng một luồng mộc khí nồng nặc truyền tới, Giang Thiếu Bạch nhìn theo hướng đó, thầm đoán có lẽ Diệp Đình Vân vừa ra tay.

Hắn đi về phòng, trông thấy một người phụ nữ xấu xí nằm sóng soài dưới sàn trong đại sảnh. Trên người ả mọc đầy dây leo, ả đã chết, mà tinh khí trong người đang nhanh chóng xói mòn. Cùng lúc đó, dây leo quấn quanh người ả càng lúc càng tươi tốt, sau đó lại nhanh chóng héo khô.

Giang Thiếu Bạch cảm nhận được khi dây leo héo khô, linh khí dào dạt chảy vào người Diệp Đình Vân.

Hắn nhìn về phía cậu, hơi lo lắng bất an, có cảm giác tê cả da đầu.

“Cậu giết cô ả?” Giang Thiếu Bạch cẩn thận hỏi.

Diệp Đình Vân nhàn nhạt gật đầu.

Hắn nhìn phản ứng này của cậu, không nhịn được nuốt nước bọt một cái, thầm nghĩ có vẻ Diệp Đình Vân cũng rất lạnh lùng tàn độc, mà hắn có thể bình an vô sự sống đến bây giờ đã là may mắn lắm rồi.

Vừa rồi Diệp Đình Vân đứng ở cửa sổ nhìn cuộc chiến ngoài kia, chợt phát hiện có người lẻn vào, luồng khí của đối phương biến hóa rất kỳ lạ. Thế là cậu đánh nhau với người nọ. Đó là một thành viên của Hiệp Hội Dị Năng Giả nước M, biệt danh là độc quả phụ.

Lúc còn sống, cô cả có ngoại hình vô cùng xấu xí, bị cha mẹ vứt bỏ, lưu lạc đến cô nhi viện. Trong cô nhi viện đương nhiên có rất nhiều cô nhi, tất cả lần lượt được nhận nuôi. Nhưng cô ả thì không ai nhận nuôi, họ khiếp sợ dung mạo của ả, mấy đứa trẻ trong cô nhi viên cũng không thích ả.

Đến năm độc quả phụ mười ba tuổi, cô ả phát hiện máu của ả là độc dược thiên nhiên, có thể giết người.

Thế là độc quả phụ dùng máu của mình, thần không biết quỷ không hay giết chết vài cô nhi vẫn luôn đối đầu với ả.

Tuy cô ả ra tay rất cẩn thận, nhưng thường xuyên giết người, cuối cùng sự tình vẫn bị bại lộ.

Sau khi chuyện này lộ ra, ả được người của Hiệp Hội Dị Năng Giả nước M đưa đi, bí mật bồi dưỡng, cuối cùng trở thành một trong những người đứng đầu hiệp hội dị năng.

Vì quá khứ đã trải qua mà tính tình độc quả phụ hơi vặn vẹo, ra tay vô cùng tàn nhẫn, mấy năm qua, số người chết dưới tay ả nhiều vô số kể.

Độc quả phụ có sở trường sử dụng một cái roi được nhúng đầy chất độc, ai có thể chất đặc biệt chạm vào roi kịch độc này thì không sao, nhưng người bình thường vừa chạm một cái sẽ lập tức mất mạng.

Vừa nãy Diệp Đình Vân giao chiến với độc quả phụ, cậu phóng dây leo ra quấn lấy roi của ả. Sau đó cậu ném mấy hạt giống lên người ả rồi nhanh chóng vận chuyển linh khí, thúc đẩy hạt giống nảy mầm, hấp thu hết khí huyết của ả.

Tuy Giang Thiếu Bạch chưa từng thấy Diệp Đình Vân ra tay nhưng hắn có thể đoán được đại khái.

Nhìn tử thi dưới đất, hắn thầm nghĩ cơ thể mộc linh quả nhiên rất đáng sợ, lần trước khi hắn bị tẩu hỏa nhập ma, nếu Diệp Đình Vân độc ác một chút, phỏng chừng cần cổ hắn đã gãy luôn rồi.

Diệp Đình Vân liếc nhìn Giang Thiếu Bạch nói: “Bên ngoài vẫn còn kẻ địch, cậu đi xem đi.”

Hắn không thèm để ý nói: “Chỉ là bọn tôm tép, không cần phải quan tâm.”

Ngược lại là thi thể của độc quả phụ, hiện tại đã biến thành thây khô, chết kiểu này nếu để người ta nhìn thấy được sẽ suy đoán lung tung. Thế là Giang Thiếu Bạch dùng một lá bùa viêm hỏa, đốt thi thể thành tro tàn.

“Người vừa đấu với cậu rất đặc biệt.” Diệp Đình Vân lên tiếng.

Hắn gật gù: “Dị năng kim loại đúng là rất đặc biệt.” Đáng tiếc gã kia cậy có thiên phí hơn người mà kiêu ngạo, nếu không có dị năng thì lực chiến của gã còn không bằng người bình thường.

Tối nay rất đông sát thủ đến, nhưng chủ lực chính là Christo và độc quả phụ, mấy tên khác đều là người bình thường. Hai chủ lực bị giết, mấy tên còn lại không bị giết thì cũng chạy hết.

Hết chương 181

Chương 182: Gặp lại dị năng giả

Edit: OnlyU

Sau đêm qua, bầu không khí nhà họ Lục hơi căng thẳng, có thể nói đêm qua đại thắng nhưng Lục gia bị chết không ít vệ sĩ, dù sao vẫn đang ở trong lãnh thổ nước M, phải lo hậu sự và người thân của họ cũng rất phiền phức.

Nhưng tóm lại bầu không khí không phải quá tệ.

Lúc Giang Thiếu Bạch ăn sáng, hắn phát hiện Đào Lâm đang nhìn hắn đầy kính sợ, giống như nhìn thấy siêu nhân vậy.

Tuy Đào Lâm đã biết Giang Thiếu Bạch rất lợi hại từ lâu, nhưng biểu hiện của huấn luyện viên vẫn nằm trong phạm vi mà hắn lý giải, có điều đêm qua khi Giang Thiếu Bạch đấu với người kim loại, biến hóa ra một lớp giáp quanh người, điều này khiến Đào Lâm hơi khó hiểu.

Hắn biết trên đời này có tồn tại năng lực thần bí, nhưng khi tận mắt thấy được vẫn cảm thấy thần kỳ không thôi.

Độc quả phụ bị Diệp Đình Vân giết nhưng không ai nhìn thấy cậu ra tay, thế nên Đào Lâm hiểu lầm ả chết dưới tay Giang Thiếu Bạch.

Giang Thiếu Bạch thấy Đào Lâm đi vào, vẫy vẫy tay hỏi: “Có tin gì mới không?”

Đào Lâm lắc đầu: “Tạm thời không có.”

Ngày hôm qua đối phương phái đến một cao thủ cấp SSS, dù nước M là một cường quốc đi nữa thì muốn bồi dưỡng được một cao thủ không dễ dàng gì. Thế mà hôm hôm qua chết mất hai người, sợ là đối phương đang đau lòng không thôi.

Sau chuyện xảy ra tối qua, chúng muốn có động tác tiếp theo cũng phải suy tính nhiều hơn.

Giang Thiếu Bạch duỗi người nói: “Xem ra có thể nghỉ ngơi một chút.”

Đào Lâm vẫn khẩn trương: “Tuy nói là vậy nhưng hy vọng huấn luyện viên để ý đến sự an nguy của Lục tiên sinh một chút.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Tôi biết rồi.”

Nếu Lục Mậu Vinh chết thì năm chục triệu thù lao của hắn sẽ đi tong, hơn nữa Lạc Kỳ vừa nhắn tin cho hắn, nói là gần đây người nhà họ Lục chủ động tìm anh bàn chuyện hợp tác làm ăn. Nói là hợp tác, kỳ thật chính là muốn đưa tiền mà đi đường vòng.

Lục gia là công ty đa quốc gia, tuy tổng công ty đặt ở nước M nhưng ở Trung Quốc có không ít chi nhánh, nếu muốn so sánh thì tài lực của tập đoàn Thiên Kỳ vẫn còn kém một chút.

Đối phương đã có thành ý như vậy, Giang Thiếu Bạch nghĩ hắn cần phải tận tâm hết sức.

“Giang thiếu.” Tần Sở Long đi đến.

“Có chuyện gì à?”

Đêm qua khá đông người tấn công, Giang Thiếu Bạch đã thấy được Tần Sở Long và Chu Lợi Minh ra tay, hai người tu tập cổ võ nên năng lực chênh lệch khá nhiều so với người bình thường, cả hai đều rất mạnh.

“Giang thiếu, tối qua cậu dùng bùa ngũ lôi, đúng không?” Tần Sở Long vô cùng tò mò hỏi.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Ừ, có vấn đề gì sao?”

Y lắc đầu nói: “Không có gì, bùa đó là Giang thiếu tự tay vẽ sao?”

“Đúng vậy.”

“Giang thiếu thật lợi hại!” Tần Sở Long xuất thân cổ võ thế gia, cũng có tiếp xúc một chút với huyền thuật.

Theo hiểu biết của y, trong giới huyền thuật chỉ có vài nhà truyền thừa về vẽ bùa, người có thể vẽ bùa được gọi là phù sư, đi đến đâu cũng được coi trọng.

Tuy trên thị trường có không ít bùa chú, nhưng đa số là đồ giả.

Bùa ngũ lôi là loại bùa tương đối cao cấp, Tần Sở Long nghe cha y nói, bùa này có uy lực kinh người, có điều đã thất truyền. Y không ngờ có thể nhìn thấy “thứ trong truyền thuyết” trong nhiệm vụ lần này.

Giang Thiếu Bạch cười nói: “Tàm tạm mà thôi, không giỏi gì lắm đâu.”

“Có thể bán cho tôi hai lá không?” Tần Sở Long ngượng ngùng hỏi.

Hắn liếc mắt nói: “Anh cần thứ này làm gì?”

Y lúng túng đáp: “Tình hình trước mắt khá phức tạp, cho nên…” Hôm qua y có giao đấu với Christo, suýt nữa bị lưỡi dao của gã chém đứt cổ.

Giang Thiếu Bạch lắc đầu nói: “Không còn bùa ngũ lôi, chỉ còn mấy loại bùa khác thôi.”

Tần Sở Long vô cùng kinh ngạc: “Cậu còn vẽ được loại khác?” Theo hiểu biết của y, giới huyền môn có ít phù sư giỏi, cùng lắm chỉ am hiểu ba bốn loại bùa, mà đa số phù sư còn là người lớn tuổi.

Giang Thiếu Bạch không để ý lắm nói: “Tôi còn vẽ được mấy loại bùa khác, bộ kỳ quái lắm hả?”

Tần Sở Long vội lắc đầu lia lịa: “Không có không có.” Y nhìn Giang Thiếu Bạch, thầm đoán xem hắn là vũ khí đặc biệt do huyền môn nào bồi dưỡng.

***

Hiệp Hội Dị Năng Giả.

Mấy dị năng giả đang ồn ào bàn bạc gì đó.

“Christo chết rồi.”

“Thằng ngu, nó chết vì quá khinh địch.”

“Độc quả phụ vẫn chưa về, cô ta xảy ra chuyện luôn rồi sao?”

“Có vẻ Trung Quốc phái người khá thú vị tới!”

“Cô ả xấu xí chết rồi à?”

“Tuy ả xấu như ma nhưng bản lĩnh không tồi. Chết thật hay là trốn đi đâu rồi?”

“Có tiếp tục ám sát lão già họ Lục không? Christo chết rồi, cái giá quá lớn.”

Delice nghe đồng bọn nói chuyện mà không nói gì.

“Delice, cô vui lắm nhỉ, Christo chết rồi.” Jack bỗng lên tiếng.

Delice cười lạnh: “Vui cái khỉ gì? Thằng ngu đó chết rồi, sau này nhiệm vụ của tôi sẽ tăng gấp đôi. Không ngờ dị năng kim loại của Christo cũng có lúc thất bại. Mà tên Trung Quốc kia còn rất trẻ, thú vị đây.”

Delice không thích Christo, nhưng gã chết, cô ta cũng không vui.

Jack cau mày nói: “Christo ngạo mạn chết thì thôi đi, không ngờ độc quả phụ cũng chết?”

Delice nghe vậy hỏi lại: “Xác định là ả đã chết?”

Jack gật gật đầu: “Tôi nghe lén cấp trên nói chuyện, con chip trên người độc quả phụ đã bị thiêu hủy, chắc chắn chết rồi.”

Jack có dị năng tâm linh, mấy người trong viện nghiên cứu cho rằng năng lực này của hắn ta là vô dụng, chỉ tương tự với thôi miên, nhưng họ không biết dị năng này có thể nghe được suy nghĩ của người khác.

Delice híp mắt, buồn bực nói: “Độc quả phụ cũng chết, đúng là khiến người ta bất ngờ.”

Cô ta không lấy làm lạ Christo bị giết, nhìn cách gã ngạo mạn như vậy, lực chiến toàn dựa vào thiên phú, sớm muộn gì cũng rớt xuống hố. Nhưng cô ta khá ngạc nhiên độc quả phụ cũng bị giết, vì cô ả kia như một con rắn độc âm u, luôn tìm cơ hội hành động, nếu tình huống không ổn, cô ả sẽ bo bo giữ mình.

Jack cũng buồn bực không thôi: “Không ngờ nhiệm vụ tưởng đơn giản mà lại chết một dị năng cấp SSS và một dị năng cấp SS. Xem ra sau này đối đầu với bọn chúng phải cẩn thận hơn.”

***

Tuy khó có thể đánh giá Lục Mậu Vinh có giá trị thế nào, nhưng suy cho cùng ông ta chỉ là một người bình thường, lần lượt bị ám sát mấy lần nên vô cùng bất an, Giang Thiếu Bạch đành phải đi theo ông bảo vệ.

Suốt vài ngày không xảy ra chuyện trên, cấp trên lại phái người khác đến hỗ trợ.

Giang Thiếu Bạch thừa dịp buổi tối đi xung quanh biệt thự kiếm ăn. Hắn đã đến nước M nhiều ngày rồi, ngày đầu tiên ăn được một ác linh, sau đó vẫn không tìm được cơ hội lấp đầy bụng.

Hắn tìm một vòng xung quanh biệt thự, cuối cùng đành thất vọng.

Giang Thiếu Bạch chuẩn bị quay vào biệt thự thì bỗng cảm nhận được nguy hiểm. Hắn theo bản năng nghiêng người qua một bên, một tia thình lình lửa xẹt qua, ngay sát người hắn. Giang Thiếu Bạch nhìn lại, vách tường đã bị chọc thủng một lỗ.

“Ồ.” Delice thấy Giang Thiếu Bạch né được đòn tấn công của cô ta, trong lòng cảm thấy mới lạ.

Giang Thiếu Bạch nhìn về phía người mới tới, một người phụ nữ tóc đỏ xuất hiện trong mắt hắn, lại là một dị năng giả, là hệ hỏa.

Delice giơ hai ngón tay, lập tức hơn mười tia lửa bắn về phía Giang Thiếu Bạch.

Hắn phát hiện mỗi tia lửa này có nhiệt độ cực cao, nếu bị đánh trúng rất có thể sẽ trực tiếp cháy thành than, người phụ nữ này rất nguy hiểm!

Hắn vội vàng dựng vòng bảo hộ, đối phương tấn công như mũi khoan, hắn có cảm giác vòng bảo hộ sẽ bị lửa ăn mòn tạo ra vết rách nhỏ.

Giang Thiếu Bạch nhận ra thực lực của Delice và Christo ngang nhau, nhưng nếu Christo chỉ dùng búa tấn công vòng bảo hộ của hắn thì Delice dùng cái mũi khoan nhọn. Nếu so sánh thì khó xử lý Delice hơn.

“WTF!” Delice kinh hô một tiếng, cô ta phát hiện hình như chân bị thứ gì đó quấn lấy.

Cảm nhận được mộc khí quen thuộc, Giang Thiếu Bạch lập tức hiểu ra Diệp Đình Vân vừa ra tay.

“Đi!” Hắn ném một lá bùa hàn băng ra.

Delice bị lá bùa Giang Thiếu Bạch ném tới đóng băng trong chớp mắt, nhưng hiệu quả của lá bùa hàn băng nhanh chóng bị cô ta dùng lửa triệt tiêu.

Hắn thấy đòn tấn công có hiệu quả, lúc này dây leo đang quấn lấy Delice biến ra gai nhọn đâm vào người cô ta. Cả người Delice phát ra ngọn lửa hừng hực, dây leo bốc cháy, thình lình sương mù từ đâu kéo tới dày đặc.

“A!” Delice bỗng kêu thảm một tiếng.

Giang Thiếu Bạch có cảm giác hai mắt bị che đi, sương khói mù mịt, sau khi sương mù tan đi thì không còn thấy bóng dáng Delice đâu nữa.

Diệp Đình Vân nhẹ nhàng nhảy xuống cạnh Giang Thiếu Bạch, cậu lên tiếng: “Vừa nãy có thêm một dị năng giả tới, cứu người phụ nữ tóc đỏ đi rồi.”

“Bọn nước M còn chưa từ bỏ ý định sao?”

Diệp Đình Vân lắc lắc đầu: “Tôi nghe nói bên đó đã từ bỏ rồi, có lẽ hai người này tự chủ động đến.” Nếu mục tiêu của chúng là Lục Mậu Vinh thì đã trực tiếp đi tìm ông ta mà không phải ở đây dây dưa với Giang Thiếu Bạch.

Dị năng giả nước M rất kiêu ngạo, Christo lại chết dưới tay Giang Thiếu Bạch, có lẽ mấy người bạn của gã không phục nên muốn đến thử sức với Giang Thiếu Bạch.

Hắn đảo mắt nói: “Dị năng giả, đúng là rất thần kỳ.”

Diệp Đình Vân gật đầu tán thành.

Giang Thiếu Bạch tò mò hỏi tiếp: “Trong nước chúng ta có người như vậy không?”

Cậu lắc đầu: “Tôi không biết, nhưng chắc là có.”

***

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân quay về phòng, Tần Sở Long nhìn thấy hắn lập tức nói: “Giang thiếu, vừa nãy bên vách tường phía đông có dị năng lạ dao động, camera giám sát bị ai đó phá hỏng rồi.”

Giang Thiếu Bạch nghe thế thầm nghĩ khoa học kỹ thuật ngày nay phát triển thật hiện đại, năng lượng dao động một chút là phát hiện ra ngay.

“Vừa rồi có hai dị năng giả đến, nhưng chúng chạy rồi.” Giang Thiếu Bạch đáp.

Tần Sở Long lập tức cảnh giác: “Hai dị năng giả nào?”

Hắn suy nghĩ rồi nói: “Một người phụ nữ giỏi dùng lửa, còn người kia vừa xuất hiện là sương mù dày đặc.”

Tần Sở Long ngạc nhiên nói: “Người dùng lửa là Delice, còn người điều khiển sương mù là Gucci.”

Giang Thiếu Bạch nhìn y hỏi: “Anh biết họ à?”

Tần Sở Long gật đầu đáp: “Delice giỏi dùng lửa, cô ta có thể ngưng tụ lửa thành tia, nháy mắt xuyên thấu cơ thể người. Cô ta có ngoại hình xinh đẹp nhưng lòng dạ vô cùng độc ác, là một nhân vật nguy hiểm cấp SSS. Còn Gucci, hắn có thể phóng sương mù, trong màn sương mù thì hắn nắm quyền chủ động, nguy hiểm cấp SS.”

Giang Thiếu Bạch hơi tò mò: “Cấp SSS là sao?”

“Nhân vật cấp SSS vô cùng nguy hiểm, cứ mặc kệ chúng làm càn thì sẽ gây ra tai họa ngầm cho xã hội.”

“Nói vậy nhân vật SSS không nhiều lắm?”

Tần Sở Long gật đầu: “Đúng vậy, toàn bộ nước M không quá tám người cấp SSS, người điều khiển kim loại lần trước cũng là SSS.” Christo đã chết dưới tay Giang Thiếu Bạch, vậy nước M đã mất một nhân vật cấp SSS.

“Anh nhìn xem tôi thuộc cấp nào?”

Tần Sở Long cười nào: “Ít nhất cậu cũng là nhân vật nguy hiểm cấp SSS.”

Giang Thiếu Bạch liếc mắt, thầm nghĩ hắn thế mà chỉ có 3S, cùng cấp với tên kim loại đã ngủm kia, với thực lực của hắn thì phải 4S mới đúng.

***

Hiệp Hội Dị Năng Giả.

Delice đang nằm trên giường, từng tia sáng trắng phóng ra từ đầu ngón tay một cô gái tóc trắng, tất cả đi vào hai chân Delice.

Miệng vết thương trên hai chân Delice nhanh chóng khép lại.

Anna cau mày, nhìn Delice nói: “Không phải boss không cho hành động sao? Sao cô còn đi?”

Delice khẽ hừ một tiếng: “Tôi muốn xem kẻ giết chết Christo là người như thế nào.”

“Có thu hoạch gì không?”

Cô ta híp mắt đáp: “Tin tức cấp trên điều tra sai rồi, gã kia chắc chắn không chỉ là dị năng giả, gã còn sử dụng đạo cụ kỳ quái tấn công tôi, còn có thể ngưng tụ vòng bảo hộ như trứng gà. Còn nữa, ngoại trừ gã còn có một tên dị năng hệ mộc, chính là dị năng giả hệ mộc, rất nguy hiểm.”

Anna cau mày: “Bọn Trung phái dị năng giả hệ mộc đến?”

Delice gật gật đầu: “Chắc chắn là dị năng giả hệ mộc.”

Anna bất mãn nói: “Người của Cơ Quan Tình Báo quá vô dụng, chuyện gì cũng không làm rõ, hy sinh Christo và độc quả phụ vô ích.”

Delice cũng bất mãn nói: “Bọn chúng toàn là lũ ăn hại.”

***

Bên này, Giang Thiếu Bạch tiếp tục đi theo Lục Mậu Vinh hai ngày. Tài chính Lục thị bắt đầu chuyển đi quy mô lớn, mấy ngày tiếp theo không có chuyện gì xảy ra.

Buổi tối, Giang Thiếu Bạch và Lục Mậu Vinh về đến Lục gia, phát hiện bầu không khí không thích hợp. Hắn đến gần Diệp Đình Vân hỏi: “Có chuyện gì vậy?”

“Hôm nay chú Lục Thế Huy gặp tai nạn xe, không có vấn đề gì lớn nhưng vẫn mời bác sĩ đến khám.”

Diệp Đình Vân thầm nghĩ hai dị năng giả nước M đều chết vì nhiệm vụ ở nhà họ Lục, có lẽ bên kia không chịu nổi mất mặt nên thỉnh thoảng ra tay làm chút hành động nhỏ, dù sao bồi dưỡng dị năng giả không dễ.

Giang Thiếu Bạch: “…” Bọn chúng nghĩ Lục Mậu Vinh không tiện ra tay nên dời mục tiêu?

Lục Anh từ trên lầu đi xuống, chạy đến gần Giang Thiếu Bạch nói: “Anh Giang, anh còn bùa bình an không?”

Hắn hơi bất ngờ: “Đã bán cho em hai mươi lá rồi mà?”

Lục Anh gật đầu: “Đúng vậy, nhưng xài hết rồi.”

Lần trước Lục Anh mua bùa bình an xong đã đưa cho người nhà, vài nhân vật quan trọng trong nhà họ Lục đều mang một lá bùa trong người. Kỳ thật họ không tin lắm, một tờ giấy nho nhỏ thì có tác dụng gì lớn chứ.

Tuy Lục Anh nói lá bùa đã bảo vệ cô bé tránh thoát khỏi ma trảo của nữ quỷ, nhưng Lục Anh còn nhỏ, mọi người chỉ nghĩ cô bé sợ đến hoa mắt.

Lần này Lục Thế Huy gặp tai nạn, chiếc xe bị đụng đến biến dạng, vì Lục Thế Huy có mang bùa bình an trên người nên không xảy ra vấn đề gì lớn. Lúc này từ trên xuống dưới Lục gia mới thừa nhận uy lực của bùa bình an, sôi nổi muốn có thêm nhiều bùa để dành, lo trước khỏi họa.

Giang Thiếu Bạch chớp mắt, thầm nghĩ hai mươi lá mà nhanh vậy đã dùng hết rồi, một triệu dollar một lá bùa thì hắn kiếm lời nhiều rồi, nếu cô bé muốn mua thì hắn bán thôi.

Cuối cùng Lục Anh mua ba mươi lá bùa bình an với giá ba mươi triệu dollar.

“Đứa nhỏ này đúng là phá của! Nếu nhà chúng ta mà có đứa con phá của như vậy, tôi nhất định đá ra khỏi nhà.” Giang Thiếu Bạch càm ràm.

Diệp Đình Vân: “…”

Có lẽ nước M thấy chèn ép cũng vô dụng nên cuối cùng đã từ bỏ. Lục thị dời tổng công ty về nước vô cùng thuận lợi.

Hết chương 182

Chương 183: Hội giao lưu thuật sư

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch ở nước M tầm nửa tháng, chờ đến khi tình hình ổn định mới quay về Trung Quốc.

Lạc Kỳ nhìn thấy em trai đã về, thở phào nhẹ nhõm một hơi.

“Cuối cùng cũng về rồi, làm anh lo muốn chết.”

Giang Thiếu Bạch không để ý nói: “Anh, anh vẫn chưa tin năng lực của em sao?”

“Không phải anh không tin em, nhưng đó là địa bàn của người ta.”

Giang Thiếu Bạch nghe vậy gật đầu, đúng là ở địa bàn của người khác thì có nhiều chuyện rất vướng tay vướng chân.

Dị năng giả nước ngoài khác nhau, đúng là khá thú vị, thế giới rộng lớn, nơi nào cũng ngọa hổ tàng long.

Với thực lực của hắn hiện giờ vẫn còn kém một chút, nếu lúc bắt đầu bên nước M phái dị năng giả kim loại và dị năng hệ hỏa đồng thời tấn công hắn, e là hắn đã dữ nhiều lành ít. Đáng tiếc, người có dị năng cao cấp thường khinh địch, thích đơn đả độc đấu.

“À, lúc trước anh có thấy đoạn video của em trên mạng.”

Giang Thiếu Bạch tò mò: “Video gì cơ?”

Lạc Kỳ mở máy tính bảng, phát một đoạn video, chính là đoạn phim quay cảnh Giang Thiếu Bạch tay không đánh nát khối xi măng.

“Đoạn video này vốn đăng trên một diễn đàn về siêu anh hùng nước M, rất hot, nhưng sau đó không biết vì lý do gì mà bị xóa bỏ.”

Giang Thiếu Bạch sùng bái nhìn Lạc Kỳ: “Anh, hình như đoạn phim này bị cấm rồi, thế mà anh vẫn có được.”

“Nếu muốn thì không khó, em gây náo động ở nước ngoài luôn.”

Hắn xấu hổ cười cười: “Đâu có đâu.”

“Nguyên khối xi măng bị em đánh nát thành đá nhỏ, sức mạnh của em lại tăng thêm rồi sao?”

Lạc Kỳ phát hiện khối xi măng bị đánh vỡ thành đá nhỏ có kích cỡ rất đều nhau, lúc bị đấm mạnh bên trong cũng vỡ ra. Lần trước ở Quý Châu, Giang Thiếu Bạch từng biểu diễn một màn tay không đánh vỡ tảng đá, nhưng tảng đá lần đó nhỏ hơn, trọng lượng nhỏ hơn khối xi măng nhiều, mà nó cũng không vỡ nát như lần này.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Em ăn cơm nhiều ngày như vậy, đương nhiên thực lực sẽ tăng lên.”

“Lần này em đi lâu quá.” Lạc Kỳ không nhịn được nói.

Hắn đắc ý đáp: “Đúng là khá lâu, nhưng có thu hoạch, anh, em bán bùa bình an kiếm được rất nhiều tiền đó.” Hắn vốn nghĩ sẽ ở bên đó chừng tám ngày mười ngày là về, kết quả phải ở đó đến hai mươi ngày.

Lần này đi một chuyến, kiếm tiền là chuyện nhỏ, quan trọng là Trượng Lục Kim Thân Quyết của hắn đã tăng lên. Sau khi hấp thu kim khí cả gã tóc vàng dị năng kim loại, hiện tại vòng bảo hộ mà hắn ngưng tụ ra có thêm kim loại sáng bóng, hiệu lực phòng vệ tăng lên gấp mấy lần.

“Em kiếm được nhiều tiền lắm à?”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Gặp một bé gái ngờ nghệch, em ra giá một triệu mà cô bé trả một triệu dollar.”

Lục Anh mua hơn năm mươi lá bùa bình an, hắn lập tức kiếm được mấy trăm triệu. Cô bé mất tiền oan mà còn cao hứng, đúng là ngờ nghệch mà, bị bán còn giúp người ta đếm tiền.

Giang Thiếu Bạch lắc lắc đầu, thầm nhớ lại thời trẻ không kiến thức, từng bán bùa với giá quá rẻ. Có điều những người cực giàu như nhà họ Lục không phải nơi nào cũng có.

Lạc Kỳ bất đắc dĩ nói: “Người ta giúp em kiếm tiền, em còn nói người ta ngờ nghệch, em đúng là không phúc hậu.”

Giang Thiếu Bạch hơi chột dạ: “Ừm có vẻ vậy.” Lục Anh là thần tài, hắn nên nể mặt một chút.

“Tốc độ kiếm tiền của em còn nhanh hơn anh nữa.” Lạc Kỳ cười khổ.

Hắn cười nói: “Nào có, gần đây anh liên tục lên bìa tạp chí tài phú, em thấy nhiều lần rồi.”

Anh bất đắc dĩ nói: “Viết vớ vẩn ấy mà, có rất nhiều người còn kiếm tiền nhiều hơn anh.”

“Có thể họ kiếm nhiều hơn anh, nhưng họ vừa mập vừa xấu, người xấu đăng lên tạp chí sẽ bán không được, anh à, anh là hình mẫu đó.”

Lạc Kỳ: “…” Em trai nói như anh có thể lên tạp chí toàn dựa vào gương mặt vậy.

Thật tế thì gần đầy tập đoàn Thiên Kỳ phát triển rất tốt, nhờ phúc của Giang Thiếu Bạch, giá cổ phiếu tăng lên không ít.

Nhiều tài sản của Lục thị dời về nước, có rất đông xí nghiệp trong nước chuẩn bị đầy đủ muốn chia một chén canh. Nhưng Lục thị nghĩ đến Thiên Kỳ đầu tiên, đáng tiếc, hiện tại Lạc Kỳ không thiếu đối tác hợp tác.

Lạc Kỳ cười khổ, trước đây làm ăn kinh doanh, vì chút lợi nhuận mà tranh luận với người ta thật lâu, hiện giờ thì khác, nhiều người bàn chuyện hợp tác mà giống như muốn đưa tiền cho anh vậy, khiến anh luôn nghi ngờ không biết có cạm bẫy gì không.

Lạc Kỳ nói tiếp: “Hai ngày trước Vô Ưu đại sư đến tìm em. Em có quen người này không?”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Có biết. Anh biết ông ta tới có việc gì không?”

“Đại khái là vì Hội Giao Lưu Thuật Sư Thương Châu, ông ta muốn mời em cùng đi.”

Hắn hơi bất ngờ: “Hội Giao Lưu Thuật Sư, có chuyện này nữa à?”

“Em không biết sao?”

Giang Thiếu Bạch lắc đầu, từ lúc hắn bắt đầu tu luyện đến giờ đều nghe theo hướng dẫn của lão thần côn, cộng thêm tự mình mày mò, còn về những thuật sư khác, Giang Thiếu Bạch chưa gặp được.

“Sư phụ em không dẫn em đi sao?” Theo hiểu biết của Lạc Kỳ, Hội Giao Lưu Thuật Sư Thương Châu rất có tiếng tăm trong giới thuật sư.

Nhiều thuật sư ngày thường ở ẩn không ra ngoài nhưng thỉnh thoảng sẽ đến Hội Giao Lưu Thuật Sư, trao đổi tài nguyên với thuật sư khác.

“Sư phụ em nghèo rớt mồng tơi, rất ít khi chi tiền.”

Lạc Kỳ: “…”

“Anh từng đi rồi à?” Hắn hỏi anh trai.

“Ừ đi rồi. Hội Giao Lưu Thuật Sư sẽ mời vài doanh nhân, những người giàu có tham dự, lúc đó sẽ có nhiều quầy hàng bán các loại pháp khí.”

Có khá nhiều đại gia lắm tiền tham gia Hội Giao Lưu Thuật Sư, hàng năm, số tiền mà đại hội kiếm được là con số không nhỏ.

“Lúc nào bắt đầu đại hội vậy anh?”

Lạc Kỳ cười cười: “Sáu ngày nữa sẽ khai mạcw, không vội.”

Giang Thiếu Bạch nói chuyện với Lạc Kỳ thêm một lúc rồi vào phòng tu luyện.

Dù đi nước M nhiều ngày nhưng hắn không hề chậm trễ việc tu luyện, Trượng Lục Kim Thân Quyết đã tăng lên một bậc. Giang Thiếu Bạch vào phòng, vừa suy nghĩa một cái, trên tay lập tức xuất hiện một lớp kim loại. Hắn híp mắt, trong lòng có chút hưng phấn.

Dường như hắn đã có được một phần năng lực của gã tóc vàng khi còn sống, theo cách này, chỉ cần hắn giết được vài dị năng giả, có lẽ sẽ có được dị năng của họ. Đây là cách làm khá tốt, nhưng dị năng giả trên đời này không nhiều.

***

Giang Thiếu Bạch bớt chút thời gian, tìm hiểu về Hội Giao Lưu Thuật Sư Thương Châu.

Hội giao lưu do vài môn phái huyền thuật và cổ võ thế gia cùng nhau tổ chức, vô cùng náo nhiệt.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân lên máy bay đến Thương Châu. Hai người đến nơi, đi thẳng đến khách sạn.

Hội giao lưu Thương Châu rất nổi tiếng, các khách sạn phụ cận đều đã hết phòng.

Giang Thiếu Bạch đứng ở quầy tiếp tân, mong ngóng nhìn nhân viên lễ tân: “Cho hỏi còn phòng không?”

Nữ nhân viên lễ tân kiểm tra máy tính rồi nói: “Chỉ còn một phòng lớn.”

Giang Thiếu Bạch lập tức phấn chấn: “Vậy được. Chúng tôi ở phòng đó.” Hắn đang nghĩ nên ở một phòng hay hai phòng, giờ chỉ còn lại một phòng, hắn bị “bất đắc dĩ” đành phải thuê một phòng vậy, đây là ý trời!

Giang Thiếu Bạch quay qua nói với Diệp Đình Vân: “Không ngờ khách sạn hết phòng, chỉ còn một phòng thôi.”

Diệp Đình Vân: “…”

Nữ nhân viên nhìn Giang Thiếu Bạch đang phấn chấn không thôi, lại nhìn qua Diệp Đình Vân, tựa hồ đã hiểu ra gì đó.

***

Sau khi cất hành lý vào khách sạn, Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch ra ngoài đi dạo.

Hội trường tổ chức đại hội giao lưu vẫn chưa bố trí xong, nhưng nhiều hạng mục đã chuẩn bị xong hết cả rồi.

Giang Thiếu Bạch nhìn thấy nhiều người ăn mặc kỳ quái, hối hả vội vàng.

Đại Phật Tự của Vô Ưu đại sư cũng mở một quầy hàng ở đại hội giao lưu.

Ông nhìn thấy Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, vô cùng vui vẻ dẫn hai người đi xung quanh một vòng, còn đưa cho hai người một cái thẻ ưu đãi, là thẻ ưu đãi thông dụng trong hội giao lưu, có thể được giảm giá 5% trong đại hội.

Giang Thiếu Bạch vốn nghĩ những người đến đại hội toàn là người cổ hủ, nhưng khi cầm thẻ ưu đãi Vô Ưu đại sư đưa, hắn chợt nhận ra giới huyền thuật rất tân tiến, còn có hoạt động giảm giá.

Thời gian trôi nhanh, chớp mắt đã đến ngày khai mạc đại hội.

Thương Châu là một huyện thành nhỏ, đại hội vừa khai mạc, người ở khắp nơi tụ lại, siêu xe sang trọng đều đến đây tham gia.

Giang Thiếu Bạch đứng ở lối vào, nhìn đủ loại quầy hàng, chớp mắt nói: “Nhiều quá.”

Diệp Đình Vân cười nói: “Đây là sự kiện lớn của giới huyền thuật, các môn phái nổi tiếng đều tham gia.”

Đại hội bán đủ các món đồ, có pháp khí, đồ cổ, hương liệu, bùa chú, phật bài, phật châu, đan dược…

Giang Thiếu Bạch phát hiện vài quầy hàng là chân tài thực học, cũng có mấy quầy hàng là đến đục nước béo cò.

Trong đại hội giao lưu, người đến người đi đông đúc.

Giang Thiếu Bạch thấy một cửa hàng bán trang sức nhỏ như ngọc đổi vận, buôn bán rất được. Nhưng hắn nhìn hàng rồi, đó chỉ là hàng mỹ nghệ thông thường, không có pháp lực gì, một viên ngọc nho nhỏ mà bán hơn một ngàn khối, quả nhiên là lãi kếch sù.

Hắn thầm lắc lắc đầu, không nhiều người thạo nghề biết nhìn hàng, nhiều người mua đồ chỉ để ý đến quy mô cửa hàng thế nào, quầy mỹ nghệ trang trí đẹp như vậy sẽ có ưu thế rất lớn. Ngược lại vài nơi bán pháp khí thật sự lại không ai hỏi mua.

Trong đại hội giao lưu, nhiều món có giá đến mấy triệu, nếu so sánh thì viên ngọc đổi vận một hai ngàn được coi là “rẻ”.

Có nhiều người đưa cả gia đình đến đây, Giang Thiếu Bạch thấy một đại gia lắm tiền bỏ mấy trăm ngày mua cho hai cô con gái “vòng cổ pháp khí”, nhưng sợi dây chuyền đó không có chút pháp lực gì.

Hắn thầm nghĩ rất nhiều người có tiền mà không có kiến thức, bỏ mấy trăm ngày mua một vòng hạt châu pha lê.

Thảo nào giới huyền thuật muốn tổ chức hội giao lưu này, dễ kiếm tiền quá mà!

Hết chương 183

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info