ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c178_179_180

TuyenTuyen202

Chương 178: Cầu nguyện phải trả giá

Edit: OnlyU

Bảng cầu cơ là một loại môi giới kết nối với ma quỷ, các thiết kế đều tương tự nhau.

Bảng cầu cơ thường có 26 chữ cái, có các con số từ 0 đến 9, các cụm từ ngắn như yes, no, goodbye và vài ký tự kỳ quái.

Bảng cầu cơ có một mảnh gỗ nhỏ gọi là con cơ để di chuyển, khi gọi hồn, người chơi và quỷ hồn nắm tay đặt lên trên con cơ, không chạm đến con cơ hoặc là chạm nhẹ nhưng không dùng sức, để con cơ tự chuyển động chỉ ra đáp án hoặc gợi ý.

Người phát triển bảng cầu cơ trở nên phổ biến tên là William, nghe nói dưới sự chỉ dẫn của bảng cầu cơ, William xây một nhà xưởng lớn sản xuất bảng cầu cơ. Vài năm sau, William sơ ý rơi từ tầng chót của nhà xưởng xuống đất, bị một xương sườn đâm vào tim mà chết.

Có thể nói thành nhờ bảng cầu cơ, mà bại cũng vì bảng cầu cơ, William phát tài nhờ bảng cầu cơ, nhưng cũng vì nó mà tráng niên mất sớm.

Nước M có rất nhiều lời đồn về bảng cầu cơ, nghe nói có một bà nội trợ bình thường tên Parr chơi cầu cơ, gặp được một nhà thơ nước Y thế kỷ 17.

Nhà thơ này tài hoa hơn người nhưng sinh không gặp thời, không thể thành danh, uổng phí tài hoa không ai thưởng thức, tráng niên gặp nạn, nhiều tác phẩm bị mai một. Hiện tại nhà thơ muốn thông qua bàn tay và miệng của Parr, giúp tài hoa của ông ta được người đời sau biết đến.

Bà nội trợ không được học hành nhiều bắt đầu viết lách kiếm sống, viết được tác phẩm 400 vạn chữ, trong đó bao gồm bảy quyển tiểu thuyết, thơ ca, kịch bản và tuyện ngắn đếm không hết,

Bà ta còn đều đặn viết vài cuốn sách, các tác phẩm khác nhau nhưng có liên kết chặt chẽ với nhau, không hề rối loạn, giống như những thứ này có sẵn trong đầu bà ta, chỉ cần viết ra là được.

Thành tựu văn học của Parr trở thành kỳ tích thời đó, mọi ngươi hoài nghi tác phẩm của bà ta là kiệt tác của linh hồn.

Có chuyên gia dùng tiềm thức của con người để giải thích cho “gọi hồn” của bảng cầu cơ, họ gọi đó là “Hiệu ứng ý thức vận động”.

Cho dù người chơi cầu cơ không cố ý dùng bảng cầu cơ trả lời đáp án mà họ muốn, nhưng trong tiềm thức sẽ tự động giúp họ hoàn thành.

Ngay cả nhân viên của Cục Đặc Biệt nước M cũng cho rằng bảng cầu cơ thật sự có thể gọi hồn.

Đương nhiên đó là cách nói của chuyên gia, mà họ thì thường xuyên tự mẫu thuẫn trước sau, nay nói cái này, mai nói cái kia…

Bảng cầu cơ rất thịnh hành ở nước M, nhiều người trẻ tuổi thích trò chơi mạo hiểm như vậy.

Ký túc xá đại học tối đen, các bữa tiệc ma quái Halloween, gác xép mờ ảo u tối… Tất cả đều có bóng dáng của bảng cầu cơ. Theo truyền thuyết thì nhờ bảng cầu cơ, người sống có thể giao lưu với người chết.

Giống như nhiều người không tin vào bút tiên, nhiều người chơi cầu cơ cũng không tin sẽ thật sự có hồn ma đáp lại lời gọi của họ mà đến.

Người tổ chức chơi cầu cơ lần này là Siata, cô bé vốn không tin có hồn ma tồn tại. Siata có một người anh trai, người này thích chơi cầu cơ với bạn gái, vì thế trong ấn tượng của Siata, chơi cầu cơ giống trò tình thú của mấy cặp tình nhân mà thôi.

Nhưng sau khi bắt đầu cầu cơ, thật sự có hồn ma trả lời các cô gái, hồn ma còn nói có thể giúp họ thực hiện nguyện vọng.

Mấy cô gái nghe được giọng nói của hồn ma, cả đám vừa kích động lại sợ hãi.

Tham gia gọi hồn có tổng cộng 6 người, có 4 người đồng ý cầu nguyện, Lục Anh và một bạn học tên Jenny nói phải suy nghĩ thêm nên không lập tức cầu xin…

Người cầu xin đầu tiên là Siata, cũng chính cô bé là người đề nghị gọi hồn.

Siata thích một nam sinh tên Luke, hy vọng đối phương sẽ thành người yêu của cô bé. Ngày hôm sau, Luke cầm hoa hồng đến tỏ tình với Siata, hai người nhanh chóng trở thành người yêu.

Chuyện tình của Luke và Siata khiến mọi người trong học viện kinh ngạc không thôi.

Theo hiểu biết của Lục Anh thì Luke thích một người tên là Danny, quan hệ của hai người không tồi, nhưng Luke thình lình thay lòng đổi dạ.

Danny đau lòng không thôi, Luke giống như trúng tà vậy, còn không nhận ra Danny là ai.

Mọi người trong học viện không biết tại sao Luke lại làm vậy, nhưng nhóm Lục Anh biết mà không dám nói ra.

Sau khi Luke tỏ tình, tình cảm giữa Siata và Luke rất nồng nhiệt, nhưng ngày vui ngắn chẳng tày gang, hai ngày sau, Siata chết bất đắc kỳ tử ở nhà. Nguyên nhân tử vong là ngộ độc thức ăn, nghe nói ăn lầm mứt trái cây là quả óc chó, Siata bị dị ứng quả óc chó.

Giang Thiếu Bạch nghe Lục Anh tường thuật nguyện vọng của Siata mà trợn trắng mắt, Siata cỡ tuổi Lục Anh, mới mười hai tuổi, còn nhỏ xíu mà đã nhờ hồn ma theo đuổi bạn trai giúp.

Hắn thầm cảm thán nước M quá cởi mở, mấy đứa nhỏ choai choai đã có tình cảm phong phú. Lúc hắn 12 tuổi còn ngây thơ lắm.

Siata là người tử vong đầu tiên, sau khi cô bé chết, Lục Anh và mấy bạn học còn lại sợ hãi, họ không rõ Siata chết là ngoài ý muốn hay do nữ quỷ nguyền rủa.

Người chết thứ hai là Tracy, Tracy cầu xin có một số tiền lớn. Hai ngày sau cha cô bé bị tai nạn xe, công ty bảo hiểm bồi thường cho Tracy một số tiền lớn.

Tracy cực kỳ bi thương trước cái chết của cha, cho rằng chính cô bé đã khiến cha mất mạng, sau đó cũng chết theo.

Lục Anh chơi gọi hồn xong, cô bé sợ hãi không thôi, lại không dám nói với người nhà, sau khi Siata và Tracy lần lượt chết đi, Lục Anh càng thêm lo lắng.

“Anh Đình Vân, Siata và Tracy chết là do tai nạn đúng không?” Lục Anh hỏi.

Diệp Đình Vân: “…” Nếu là ngoài ý muốn thì quá trùng hợp rồi.

Giang Thiếu Bạch cười xấu xa: “Trên trời không có bánh bao thịt nào rơi xuống đâu, muốn có được thứ gì đó thì luôn phải trao đổi vài thứ.”

“Nhưng hồn ma không nói cho tụi em biết.”

Hắn cười nói tiếp: “Nói ra thì mấy đứa còn cầu xin à?”

Giống như mấy nhân viên bán nhà, vì muốn bán được nhà mà chỉ nói ưu điểm của căn hộ, nếu mua được là may mắn đến cỡ nào, còn về khuyết điểm, có ngu mới nói ra!

Lục Anh coi như may mắn vì không cầu xin gì, hẳn là còn có thể cứu vãn.

Diệp Đình Vân thắc mắc hỏi: “Em nói tụi em xuống một tầng hầm bỏ hoang gọi hồn, tầng hầm đó có gì đặc biệt sao?”

Lục Anh gật đầu đáp: “Có ạ, tầng hầm đó từng có người chết, Siata nghĩ ở đó mới dễ gọi được quỷ.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Mấy cô bé này chơi lớn ghê, dám chạy tới nơi từng chết người chơi cầu cơ.

“Nói như vậy, ác linh kia có thể là…”

Lục Anh gật đầu: “Có thể chính là đàn chị trong học viện.”

Mấy chục năm trước, học viện Charlotte mà Lục Anh đang học có một học sinh không hòa đồng được với tập thể, thường bị bạn học trêu chọc. Họ ném sách vào người cô, nhét rác rưởi đầy ngăn bàn, xé sách bài tập, phá hỏng bàn ghế của cô.

Cô gái vẫn luôn im lặng, im lặng không phản kháng kiểu này càng khiến mấy học sinh khác thêm hung hăng phách lối, mấy trò đùa trêu chọc càng ngày càng tồi tệ hơn.

Có một lần, các nữ sinh trong lớp lấy nhật ký của cô dán lên bảng thông báo. Trong nhật ký, cô thổ lộ thầm mến một nam sinh, chuyện này bị lộ ra, cô thành trò cười trong học viện.

Nữ sinh tuyệt vọng tự sát, ngay trong tầng hầm ở học viện. Nghe nói lúc đó cô gái dùng máu vẽ một trận pháp kỳ quái trên sàn tầng hầm, cô gái chết giữa trận pháp, tử trạng rất đáng sợ.

Sau khi nữ sinh chết đi, những người từng bắt nạt cô cũng lần lượt chết bất đắc kỳ tử.

Trong lúc nhất thời, người người hoảng sợ.

Học viện đồn đãi nói trận pháp cô gái vẽ chính là trận pháp hiến tế, cô đã hiến tế mạng sống của bản thân cho ma quỷ, mượn năng lực của ma quỷ để báo thù.

Nhiều học sinh tử vong bất đắc kỳ tử, những học sinh còn lại hoảng sợ, vội vàng chuyển trường, học viện cũng sốt ruột không thôi.

Sau đó học viện mời một giáo chủ tòa thánh đến phong ấn linh hồn nữ sinh dưới tầng hầm, từ đó về sau tầng hầm trở thành cấm địa.

Di động của Lục Anh bỗng reo lên, cô bé nhìn tên hiển thị trên màn hình rồi căng thẳng nghe máy.

Điện thoại vừa kết nối, Giang Thiếu Bạch lập tức nghe được một giọng nữ đầy hoảng sợ, cô bé bên kia nói tiếng Anh mang theo giọng địa phương, lại nói rất nhanh nên hắn nghe không hiểu.

Lục Anh an ủi Jenny một lúc rồi cúp điện thoại.

Giang Thiếu Bạch nhìn cô bé hỏi: “Thế nào rồi?”

Lục Anh vô cùng căng thẳng: “Caroline chết rồi.”

Jenny vừa gọi điện cho Lục Anh cũng có chơi cầu cơ, cô bé cũng như Lục Anh, không cầu xin điều gì. Tuy vậy đã có ba người chết làm Jenny lo sợ không thôi.

Caroline là người thứ ba cầu xin.

Trước đó Lục Anh luôn ôm tâm lý may mắn, cảm thấy có lẽ cái chết của Siata và Tracy là ngoài ý muốn, nhưng hiện giờ Caroline đã chết, Lục Anh không cách nào tự lừa gạt bản thân tiếp nữa. Quá tam ba bận, họ chết thật sự vì bị nữ quỷ nguyền rủa.

“Người thứ ba rồi sao?” Diệp Đình Vân hỏi.

Lục Anh gật đầu: “Vâng.” Cô bé hoảng sợ nói tiếp: “Nó sẽ đến tìm em sao?”

Giang Thiếu Bạch gật gù: “Rất có thể, em giống như lương thực dự trữ vậy.”

Mấy bé gái này thật dám chơi, có lẽ lúc các cô bé gọi hồn đã đánh thức nữ quỷ bị phong ấn. Nữ quỷ bị phong ân đã lâu, đang rất đói bụng, gặp mấy cô bé cầu xin, coi như bán linh hồn cho nữ quỷ.

Đáng tiếc, các cô bé đắm chìm trong sự phấn khích khi nhìn thấy nữ quỷ và được nữ quỷ thực hiện nguyện vọng, căn bản không biết bản thân phải trả giá những gì.

“Lương thực dự trữ?” Lục Anh không hiểu hỏi lại.

Cô bé không rành tiếng Trung, nghe không hiểu ý sao?

“Nếu nữ quỷ đã ăn no thì có lẽ em sẽ sống được một thời gian. Còn nếu nó chưa no thì sẽ đến tìm em.”

Diệp Đình Vân trừng mắt nhìn hắn, tức giận mắng: “Cậu đừng dọa cô bé.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Hắn có hù dọa hả? Hắn đang ăn ngay nói thật mà.

“Em sắp phải chết rồi sao?” Lục Anh thì thào.

Hắn cười cười: “Em đừng lo lắng quá, không phải còn một cô bé đã cầu xin sao, giống như xếp hàng đó, hẳn là cô bé kia chết rồi mới đến lượt em.”

Lục Anh nghe thế nhìn Giang Thiếu Bạch, bỗng òa khóc lớn lên.

Giang Thiếu Bạch: “…”

Cô bé này có lá gan nhỏ ghê, chưa gì đã sợ như vậy rồi, vừa nãy còn rất hung hăng với hắn, thì ra chỉ là cái gối thêu hoa.

Thấy Lục Anh khóc đến khó thở được, Diệp Đình Vân bất đắc dĩ nhìn Giang Thiếu Bạch, hắn hơi chột dạ.

“Đừng khóc.” Hắn lấy một lá bùa đưa cho Lục Anh: “Cho em cái này, có thể phòng thân.”

Lục Anh vuốt vuốt lá bùa: “Có tác dụng không?”

Hắn nghĩ nghĩ rồi đáp: “Chắc có, chủ yếu phải xem đạo hạnh của nữ quỷ, đạo hành thường thường thì không sao, nhưng nếu nữ quỷ có đạo hạnh cao cường thì khó mà nói.”

Lục Anh ấm ức nhìn Giang Thiếu Bạch, gương mặt vẫn đầy vẻ sợ hãi.

Hắn thấy thế buồn bực nói: “Em không cần thì trả anh, bùa này bán đến một triệu đó.”

Cô bé nghe thế vội vàng cất lá bùa: “Cần, cần chứ.”

Hết chương 178

Chương 179: Bùa bình an

Edit: OnlyU

Diệp Đình Vân trấn an Lục Anh một lúc, rốt cuộc tâm trạng bé gái mới bình tĩnh lại một chút.

Dưới sự thúc giục của Giang Thiếu Bạch, Lục Anh cất là bùa rồi rời khỏi phòng hắn.

Diệp Đình Vân không thể tin nổi nói: “Không ngờ còn gặp chuyện này ở đây.”

“Ừ.” Hắn vốn tưởng lần này đến đây chỉ cần bảo vệ Lục Mậu Vinh mà thôi, không ngờ nhóc con nhà họ Lục lại chọc phải thứ kia.

“Quả nhiên người tìm chết có ở khắp mọi nơi.”

Cậu cười nói: “Con nít ấy mà, khó tránh tò mò mấy chuyện này.”

Thật ra khi còn nhỏ cậu từng chơi bút tiên, nhưng có lẽ là cách thức không đúng nên không gọi được gì.

“Đình Vân, hay là chúng ta ngủ chung phòng đi, lỡ như có người tới cũng dễ hỗ trợ nhau.” Giang Thiếu Bạch bỗng nói.

Diệp Đình Vân lườm hắn một cái: “Tôi về phòng.”

“Vậy tôi đi với cậu.” Hắn vội nói.

“Rốt cuộc cậu muốn làm gì hả?”

Giang Thiếu Bạch vô tội nói: “Mới vừa nghe chuyện ma, ác linh kia từng giết nhiều người làm tôi sợ quá! Tối nay tôi ngủ một mình chắc chắn sẽ không ngủ được.”

Diệp Đình Vân: “…”

Đa Đa đang ăn cơm trên bàn, nó nghe Giang Thiếu Bạch nói thế lập tức lăn ra, chân giơ lên đạp loạn xạ, nhìn như bị ngộ độc thức ăn vậy.

Giang Thiếu Bạch lườm Đa Đa, con chuột ngốc dám cười nhạo hắn.

Cuối cùng hắn mặt dày đi vào phòng Diệp Đình Vân. Người nhà họ Lục đã nghỉ ngơi hết nên không ai phát hiện hắn theo cậu vào phòng.

Giang Thiếu Bạch nằm trên giường cạnh cậu, vốn muốn làm vài động tác thân mật một chút nhưng bị Diệp Đình Vân đá một cú.

Hắn bị đạp vài cái, cuối cùng mới chịu nằm yên. Vừa nhắm mắt không lâu thì hắn bỗng cảm nhận có âm khí đến.

Giang Thiếu Bạch mở choàng mắt, cùng lúc đó Diệp Đình Vân cũng ngồi dậy.

“Cậu cũng phát hiện hả?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Diệp Đình Vân gật gật đầu.

Hắn hơi bất ngờ, thì ra cậu mẫn cảm với quỷ khí như vậy.

“Á á á!” Tiếng hét thảm thiết của Lục Anh bỗng vang lên.

Phòng của Lục Anh ngay bên cạnh phòng Diệp Đình Vân, nghe tiếng hét, hai người lập tức xông ra ngoài. Cậu vặn tay nắm cửa, cửa phòng của Lục Anh không khóa nhưng lại mở không ra.

Giang Thiếu Bạch lập tức tung một cú đá, cánh cửa gỗ bị đá nát ngay lập tức.

Trong phòng, Lục Anh đang trợn to hai mắt, vô cùng hoảng sợ nhìn cái gương vỡ tan trước mặt.

Giang Thiếu Bạch thấy một hư ảnh âm khí, nó cảm thấy Giang Thiếu Bạch có sức uy hiếp lập tức trốn mất.

“Cô ta đến, cô ta đến rồi, rõ ràng em không cầu nguyện gì hết.” Lục Anh lo sợ nói.

Giang Thiếu Bạch: “…” Dù không xin xỏ gì, nhưng Lục Anh có tham gia cầu cơ, bị bám theo là chuyện đương nhiên.

Nhưng theo lời Lục Anh thì có tổng cộng bốn người cầu nguyện, phải là bốn người kia chết hết mới đến lượt Lục Anh mới đúng, nhưng mới chết ba người mà thôi. Hay là đã chết bốn người mà cô bé không biết, hoặc là người thứ tư xảy ra chuyện gì đó.

Vừa rồi Lục Anh chuẩn bị đi ngủ thì bóng đèn bỗng chớp tắt lúc sáng lúc tối, trong gương xuất hiện một quỷ ảnh.

Quỷ ảnh liên tục hỏi Lục Anh có nguyện vọng gì không, nó có thể giúp cô bé thực hiện tất cả nguyện vọng. Nhớ đến các bạn học vì cầu nguyện mà chết, cô bé không dám cầu xin gì cả.

Nữ quỷ liên tục thúc giục, Lục Anh cuống quít bèn nói không có nguyện vọng gì hết. Nữ quỷ lập tức nổi cơn thịnh nộ, còn nói đã là con người thì sẽ có nguyện vọng, còn mắng Lục Anh dối trá, dám nói không có nguyện vọng gì.

Tuy nữ quỷ nổi cơn thịnh nộ nhưng Lục Anh vẫn cắn chặt răng không cầu xin ước nguyện.

Dù cô bé không cầu xin, nhưng nữ quỷ vốn không có ý định buông tha cho Lục Anh.

Nữ quỷ trong gương vốn giữ bình tĩnh, nhưng càng lúc nó càng nóng nảy, thấy Lục Anh không chịu cầu nguyện điều gì, nó trực tiếp tấn công luôn.

Lúc này lá bùa trên người cô bé hóa thành kim quang đánh trúng nữ quỷ, nó bị đánh lùi ra sau lập tức nổi điên, cái gương và bóng đèn trong phòng đều vỡ tan nát,

Lá bùa hình thành lá chắn bảo vệ Lục Anh trong giây lát, khiến cô bé không bị mảnh thủy tinh vỡ làm bị thương. Sau đó cô bé hét lên, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân nghe tiếng chạy đến, nữ quỷ lập tức bỏ chạy.

Tuy không xảy ra chuyện gì nghiêm trọng nhưng Lục Anh bị hoảng sợ không nhẹ.

Dạo gần đây Lục gia không được yên, phòng Lục Anh vừa mới ầm ĩ, mọi người tưởng có kẻ địch tấn công lập tức chạy đến.

Họ nhìn thấy cánh cửa gỗ vỡ tan nát mà không khỏi trợn mắt há hốc mồm. Cửa phòng ở nhà họ Lục được tuyển chọn kỹ càng từ vật liệu gỗ đắt tiền nhất, cứng rắn nhất, họ không hiểu sao cánh cửa lại bị phá hỏng như vậy.

Đào Lâm vừa nhìn là biết đây là “tác phẩm” của Giang Thiếu Bạch, nhưng hắn cũng không rõ tại sao huấn luyện viên lại đá cửa.

“Anh Anh, xảy ra chuyện gì?”

“Anh Anh, sao cánh cửa bị đá vỡ nát thế này?”

“Có ai đã tới hả?”

Giang Thiếu Bạch nhân lúc mọi người đang hỏi han Lục Anh, hắn vội chạy ra ngoài, đuổi theo hấp thu luôn nữ quỷ vào người.

Xảy ra chuyện lớn như vậy, Lục Anh đành phải kể hết một chuyện. Họ nghe thế vừa lo lắng cảnh ngộ Lục Anh gặp phải, vừa nghĩ cô bé quá liều lĩnh.

Lúc nữ quỷ tới là nửa đêm, mọi người ầm ĩ một trận rồi ai về phòng nấy đi ngủ.

Lục Anh vẫn còn sợ hãi, tuy Giang Thiếu Bạch đã nói nữ quỷ không để lại dấu hiệu trên người cô bé, nhưng Lục Anh vẫn không yên lòng, ồn ào đòi ngủ cùng Giang Thiếu Bạch.

Tuy hắn biết nước ngoài rất cởi mở, nhưng một bé gái mà thoải mái như vậy vẫn làm hắn hết hồn. Hắn rất tự giác bản thân là chính nhân quân tử, bèn lời lẽ chính nghĩa từ chối yêu cầu vô lý của Lục Anh.

Tuy trước đây Giang Thiếu Bạch từng nghĩ bản thân thích nữ giới, nhưng dù vậy hắn cũng không có hứng thú với một mầm đậu chưa đâm chồi như Lục Anh, dù cô bé rất đang yêu. Hắn nghĩ bé gái ở nước ngoài thay đổi quá nhanh, giây trước còn mê mệt nhan sắc Diệp Đình Vân, giây sau đã si mê khí chất bá vương của hắn, có mới nới cũ. Quả nhiên muốn hiểu lòng phụ nữ như mò kim đáy biển.

Lục Anh thấy Giang Thiếu Bạch không đồng ý ngủ chung với cô bé thì hơi thất vọng, sau đó mặt dày đòi hắn một lá bùa bình an nữa. Trước đó Lục Anh vốn không tin vào công hiệu của lá bùa, nhưng trải qua sự việc vừa nãy, cô bé vô cùng tin tưởng lá bùa đã cứu cô bé một mạng, thế là Giang Thiếu Bạch đành đưa cho cô bé thêm một lá bùa nữa.

***

Cuối cùng Giang Thiếu Bạch trải qua đêm đầu tiên ồn ào nhốn nháo ở nhà họ Lục.

Sáng sớm khi hắn thức dậy thì Diệp Đình Vân đã đi đâu rồi. Hắn bước ra khỏi phòng ngủ, gặp Lục Anh đang vô cùng sùng bái nhìn hắn.

“Cô bé, có chuyện gì vậy?” Diệp Đình Vân bị ánh mắt nồng nhiệt của Lục Anh làm hoảng sợ.

Cô bé ân cần nói: “Anh Giang, anh muốn ăn gì không? Em bảo đầu bếp làm cho anh.”

Hắn nhìn Lục Anh, thầm nghĩ thái độ của cô bé rất kỳ quái.

“Nếu có gà hầm nhân sâm thì tốt.”

“Sáng sơm ăn cái này?” Lục Anh nhăn mũi nói.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Anh thích món này, có vấn đề gì không?”

Cô bé lập tức ân cần: “Không, không có, em lập tức nói nhà bếp nấu cho anh.”

Giang Thiếu Bạch nhìn Lục Anh, có cảm giác “vô sự hiến ân cần, phi gian tức đạo”.

“Này cô bé, em có sao không?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Lục Anh lắc đầu nói: “Hôm qua anh đá hỏng cửa phòng em bằng cách nào vậy?”

“Anh đá một cú là nó nát!” Nhà họ Lục giàu như thế, chắc không bắt hắn bồi thường đâu nhỉ.

Cô bé hỏi tiếp: “Anh luyện *thoái công”? Là cao thủ võ lâm trong truyền thuyết sao?”

*Chân

Giang Thiếu Bạch vô cùng khiêm tốn nói: “Không có, anh chỉ mạnh hơn người bình thường một chút thôi.”

Lục Anh nhìn Giang Thiếu Bạch, ánh mắt đầy vẻ không tin.

“Nữ quỷ đã đi tìm Jaina trước.”

Jaina là người thứ tư đã cầu nguyện, hy vọng cha cô và ả nhân tình chết đi, kết quả hai người kia thật sự gặp tai nạn.

Jaina sợ hãi bèn kể hết mọi chuyện với mẹ. Mẹ cô bé biết chuyện lập tức mời một Vu sư đến bảo vệ Jaina an toàn.

Trước khi nữ quỷ đến tìm Lục Anh, nó đã đánh một trận với pháp sư mà mẹ Jaina mời đến, pháp sư kia có chút đạo hạnh nên đã đánh lui được nữ quỷ.

Sự tình ầm ĩ, chuyện mấy cô bé chơi cầu cơ bị lộ ra, không thể giấu được nữa, trường học yêu cầu các cô bé thôi học.

Dù trường học không yêu cầu thì Lục Anh cũng không dám quay lại trường học nữa.

Giờ phút này cả nhà họ Lục đồng lòng chưa từng có, tất cả tán thành dời tổng công ty về Trung Quốc.

“Em yên tâm đi, chuyện nữ quỷ đã kết thúc rồi.” Giang Thiếu Bạch nói.

Lục Anh kích động: “Thật không?”

“Ừ.” Nữ quỷ đã bị hắn nuốt vào bụng rồi.

Lục Anh nghe vậy thở phào nhẹ nhõm một hơi: “Vậy thì tốt quá.”

Giang Thiếu Bạch uống hết bát canh gà hầm nhân sâm nóng hầm hập rất nhanh, Lục Anh nịnh bợ nói: “Anh Giang, anh nói bùa bình an giá một triệu, có thể bán cho em không?”

“Em muốn mua?”

Lục Anh gật đầu: “Vâng, em nghe anh Đình Vân nói bùa bình an chẳng những có hiệu quả đối với quỷ quái mà còn có hiệu quả công kích vật lý.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Đúng là thế, ví dụ như có người cầm dao đâm em thì lá bùa sẽ có tác dụng bảo vệ nhất định, có điều nếu dùng súng tự động bằng bằng bằng thì bùa chả có tác dụng gì.”

“Thật sự thần kỳ, bán cho em một ít đi.”

Giang Thiếu Bạch nhìn nét mặt Lục Anh, thầm nghĩ có lẽ một triệu đối với cô bé không đáng vào đâu. Hắn chợt nhớ giá cả ở nước M rất cao, mà thu nhập bình quân của họ gấp mấy lần người Trung Quốc, nhà họ Lục lại rất giàu có, biết vậy hắn đã báo giá cao một chút.

“Có thì có, nhưng không nhiều lắm. Em muốn bao nhiêu?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

“Hai mươi đi.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Hai mươi, cô bé cũng giàu ghê!

Cuối cùng hắn bán cho Lục Anh hai mươi lá bùa, cô bé chuyển khoản cho hắn.

Lúc hắn nhìn thấy số tiền Lục Anh chuyển qua, suy nghĩ đầu tiên trong đầu hắn là cô bé chuyển nhầm rồi, nhưng hắn lập tức hiểu ra, Lục Anh hiểu lầm, hắn nói một triệu là nhân dân tệ, nhưng cô bé lại nghĩ là dollar.

Vì sơ suất mà nhận được hơn một trăm triệu nhân dân tệ, Giang Thiếu Bạch nhìn con số, hắn nghĩ lỡ đâm lao rồi thì theo lao luôn đi, dù sao nhà họ Lục giàu sụ, có lẽ tiền bạc đối với họ chỉ là con số mà thôi.

Lục Anh lấy được bùa lập tức chạy đi, không biết là đi đâu nữa.

Giang Thiếu Bạch nghĩ có lẽ cô bé cầm bùa đi khoe người lớn trong nhà rồi.

Hết chương 179

Chương 180: Dị năng kim loại

Edit: OnlyU

Một tô gà hầm sâm nhanh chóng được bưng lên, Giang Thiếu Bạch ăn uống ngon lành. Chuột tầm bảo thèm thuồng ngồi bên cạnh, hai mắt sáng long lanh nhìn hắn.

“Mày không ăn được món này.” Giang Thiếu Bạch vừa ăn vừa thuận tay ném một hạt dưa cho Đa Đa.

Gần đây khẩu vị của chuột ngốc bị dưỡng khó chiều, nó không còn hứng thú với hạt dưa nữa, không thèm động móng vuốt.

Diệp Đình Vân đi vào phòng, trông thấy Giang Thiếu Bạch đang ăn gà hầm sâm ngon lành, cậu lên tiếng: “Tâm trạng cậu không tồi nhỉ?”

Hắn gật đầu đáp: “Vừa hoàn thành một vụ làm ăn.” Lục Anh rất có tiền, dễ bị lừa lắm.

Giang Thiếu Bạch vốn nghĩ đi chuyến này được thù lao 50 triệu là hơi ít, ai ngờ sơ ý kiếm thêm được hơn một trăm triệu, hắn lập tức thay đổi suy nghĩ.

Diệp Đình Vân nghe hắn kể lại chuyện vừa xảy ra, cậu nghĩ mua bùa hẳn là ý của người lớn nhà họ Lục. Hôm qua sau khi Lục Anh bị tấn công có nhắc tới bùa bình an, lúc ấy nét mặt của họ khá tò mò nhưng ngại hỏi nhiều, bây giờ không kiềm được bảo Lục Anh đi mua.

Mặc dù Lục Anh thuộc dòng chính nhà họ Lục nhưng dù sao chỉ là một đứa bé, một mình cô bé không có số tiền lớn như vậy được.

Đối với nhà họ Lục thì một triệu dollar mua một lá bùa bình an không phải là đắt. Theo như hiểu biết của cậu, con dâu nhà họ Lục mang thai, tiền dưỡng thai đã là hai ba trăm triệu.

Hiện tai họ đang cảm thấy bất an, nghĩ rằng thứ như bùa bình an có càng nhiều càng tốt, bỏ tiền có thể giữ mạng, dù sao mỗi người chỉ có một cái mạng.

Lúc này Doãn Hạ Võ đi đến cạnh Giang Thiếu Bạch nói: “Huấn luyện viên, lát nữa Lục tiên sinh có một hội nghị quan trọng, cậu xem…”

Giang Thiếu Bạch gật gật đầu: “Tôi biết rồi, lát nữa tôi đi cùng ông ta.”

Đào Lâm nhìn canh gà còn lại, hơi hâm mộ nghĩ huấn luyện viên chính là huấn luyện viên, đi tới chỗ nào cũng ăn uống thoải mái, đãi ngộ hoàn toàn khác với bọn họ.

Mới vừa thu được một số tiền lớn khiến Giang Thiếu Bạch làm việc rất nhiệt tình, trước giờ chưa từng có hăng hái như vậy.

Hắn đi cùng xe đi với Lục Mậu Vinh. Trong xe có tổng cộng 4 người, ngoại trừ Lục Mậu Vinh và Giang Thiếu Bạch thì còn có một trong hai người tu tập cổ võ mà hắn từng gặp khi vừa đến đây. Giang Thiếu Bạch nhớ hình như đối phương tên là Tần Sở Long, xuất thân trong một gia đình cổ võ.

“Giang thiếu, cám ơn cậu chuyện Tiểu Anh.” Lục Mậu Vinh nói.

Giang Thiếu Bạch cười cười đáp: “Việc nhỏ như nhấc tay mà thôi, không đáng nhắc tới.”

Hắn ngồi cạnh Lục Mậu Vinh, cảm nhận được luồng khí từ bùa bình an phát ra, quả nhiên Lục Anh mua nhiều bùa bình an không phải độc chiếm một mình.

Nước M vắng vẻ, xe hơi chạy như bay về phía trước, trên đường không gặp được bao nhiêu xe. So sánh với Trung Quốc thì bầu trời ở đây trong xanh sáng sủa hơn rất nhiều, ánh mặt trời rực rỡ, mây trắng bay lượn lờ.

Giang Thiếu Bạch ngắm nhìn cảnh vật ngoài cửa sổ, bỗng hắn cảm nhận được nguy hiểm.

Phía trước trên bầu trời là một cần cẩu lớn đang treo một khối xi măng rất lớn.

Dây xích trên cần cẩu đột nhiên bị đứt, cánh tay cần cẩu dài chừng 2m, bề rộng chừng 1.5m, khối xi măng cao chừng 1m từ trên trời giáng xuống chiếc xe của Giang Thiếu Bạch.

Trong chớp mắt, Giang Thiếu Bạch nhảy lên nóc xe, tung cú đấm đánh bay khối xi măng ra ngoài. Giây phút khi khối xi măng bị Giang Thiếu Bạch đấm một cú, nó lập tức xuất hiện cả trăm vết nứt lấy vị trí cú đấm làm trung tâm, sau đó vỡ nát ra.

Lục Mậu Vinh chứng kiến màn này mà trợn mắt há hốc mồm.

Lúc khối xi măng rơi xuống, ông ta đã nghĩ lần này chạy trời không khỏi nắng, kết quả cả khối xi măng to đùng bị đánh bay, đây là xi măng đó, không phải bong bóng!

Lục Mậu Vinh không thể tin nổi, đây là việc mà sức người có thể làm được sao?

Giang Thiếu Bạch biểu diễn một màn kinh động lòng người, vừa khéo bị tài xế chiếc xe phía sau chứng kiến tất cả, mấy chiếc xe chạy sau đã dừng lại hết, vài người da trắng hô to “Superman!”, “Superman!”.

Còn Giang Thiếu Bạch, hắn tung cú đấm xong thì linh hoạt luồn vào trong xe. Mấy xe phía sau như thấy được idol vậy, cả đám đuổi theo chụp ảnh.

Lục Mậu Vinh nhìn mấy chiếc xe đang đuổi theo phía sau, bất đắc dĩ nói: “Lái nhanh lên, cắt đuôi những người đó.”

Tần Sở Long hoàn toàn sợ ngây người: “Giang thiếu…”

Tần Sở Long là người của gia tộc cổ võ, trên thực tế, thành viên của gia tộc cổ võ không xem vào mắt người của đội Phi Long, chê thực lực của họ. Y biết Giang Thiếu Bạch là huấn luyện viên đội Phi Long nhưng không coi ra gì. Y đang nghĩ lúc nào đó sẽ đánh giá năng lực Giang Thiếu Bạch, nhưng một màn vừa rồi đã làm y chấn động.

Trong lòng Tần Sở Long hoảng sợ không thôi, tay không đánh bay một vật nặng gần mười tấn, trưởng bối mạnh nhất trong gia tộc y cũng không làm được, huống chi Giang Thiếu Bạch còn trẻ tuổi như vậy, thế mà…

Giang Thiếu Bạch híp mắt nói: “Vừa rồi trên không có người cắt dây xích.”

Nét mặt Lục Mậu Vinh hơi thay đổi: “Lần này ít nhiều cám ơn Giang thiếu.”

Ông ta đã biết Giang Thiếu Bạch là một trong những vệ sĩ bên Trung phái đến, nhưng ông ta vốn không hiểu rõ tại sao bên kia phái một người như thế đến.

Trước khi Giang Thiếu Bạch tới đây, Lục Mậu Vinh đã điều tra về hắn, biết hắn là con trai của Lạc Văn Phong bị thất lạc nhiều năm, cũng thừa kế không ít cổ phần công ty, là một người không thiếu tiền.

Lục Mậu Vinh vốn nghĩ Giang Thiếu Bạch là một đại thiếu gia ham mê phiêu lưu, tới chỗ ông ta tìm kích thích mà thôi, nhưng một màn tay không đánh vỡ khối xi măng đã khiến ông ta mở mang tầm mắt.

Lục Mậu Vinh đột nhiên nghĩ, cấp trên bên Trung rất có tâm mới phái cao thủ như vậy đến.

Giang Thiếu Bạch cười cười nói: “Chỉ như nhấc tay mà thôi.”

Hắn híp mắt, thầm nghĩ chắc chắn đối phương đã tính toán thời gian, canh đúng lúc xe chạy qua rồi cắt đứt dây xích, mục đích là giết người. Nếu hắn không nhìn lầm thì thứ cắt đứt cây cần cẩu là một lưỡi dao kim loại, lưỡi dao cắt dây xong giống như được người nào đó thu về, có thể chính là dị năng giả trong truyền thuyết.

Đáng tiếc hắn đang gánh vác trọng trách bảo vệ Lục Mậu Vinh, nếu không thì hắn có thể đuổi theo tên kia rồi.

Dù sao Lục Mậu Vinh là người từng trải, tuy mới vừa tìm được đường sống trong chỗ chết nhưng vẫn biểu hiện trấn định, nếu là người bình thường thì đã hoảng sợ lắm rồi.

***

Video quay cảnh Giang Thiếu Bạch tung cú đấm đánh bay khối xi măng được đăng lên Facebook, lượt view tăng vùn vụt.

Nhiều người nước M vô cùng tò mò về Giang Thiếu Bạch, nhưng khoảng cách khá xa, video quay không rõ nên không nhìn ra được. Họ ngạc nhiên về năng lực của Giang Thiếu Bạch, cũng có người nghi ngờ là dùng hiệu ứng đặc biệt, vài người tương đối thận trọng còn nghĩ đây là vụ mưu sát.

Video vừa lan truyền không lâu thì bị chặn, nhưng mọi người vẫn bàn tán không ngớt, lát sau, video bị xóa bỏ.

***

Giang Thiếu Bạch đi theo Lục Mậu Vinh một ngày, ngoại trừ buổi sáng bị khối xi măng rơi suýt chết thì cả ngày hôm đó coi như bình an.

“Cha, cha không sao chứ?” Lục Thế Huy vô cùng lo lắng hỏi.

Lục Mậu Vinh lắc đầu: “Không sao. Quả nhiên giang sơn nhiều nhân tài. Không ngờ Giang Thiếu Bạch có năng lực xuất chúng như vậy.”

Lục Mậu Vinh có lôi kéo vài bộ đội đặc chủng về hưu, họ đều từng trải qua mưa bom bão đạn, nhiều người có thể lấy một địch mười, thậm chí cả trăm. Nhưng so sánh với Giang Thiếu Bạch thì họ vẫn thua xa.

“Cha, Giang Thiếu Bạch này không tầm thường!” Lục Thế Huy đã điều tra về Giang Thiếu Bạch, lúc đó ông không điều tra kỹ càng, chỉ biết hắn là con trai thứ hai mà Lạc Văn Phong vừa tìm được. Vì cơ thể Lạc Kỳ không tốt nên tương lai rất có thể Giang Thiếu Bạch sẽ thừa kế toàn bộ sản nghiệp của Thiên Kỳ.

Lúc đó Lục Thế Huy còn nghĩ Giang Thiếu Bạch may mắn, có ông bố giàu có như Lạc Văn Phong, nhưng bây giờ ông có suy nghĩ trái ngược, phải là Lạc Văn Phong may mắn mới đúng, sinh được người con tài giỏi như Giang Thiếu Bạch.

“Xem ra nước M muốn đánh thật.” Lục Mậu Vinh lên tiếng.

Lục Thế Huy thở dài, mũi tên đã bắn ra không thể quay đầu lại, chuyện đã tới nước này, chỉ còn một con đường mà thôi. Về nước là chuyện mà ông nội của Lục Thế Huy tâm tâm niệm niệm, trước khi ông lâm chung, Lục Mậu Vinh đã đồng ý với ông cụ lã sẽ dời tổng công ty về quê hương, nếu không làm được thì e là Lục Mậu Vinh sẽ ân hận suốt đời.

***

Giang Thiếu Bạch trở về nhà họ Lục, thấy trên bàn đầy thức ăn.

“Chuẩn bị cho tôi ăn hả?” Hắn lên tiếng hỏi.

Diệp Đình Vân gật đầu: “Ừ, tôi nhờ Lục tiểu thư bảo phòng bếp chuẩn bị đó.”

Giang Thiếu Bạch cười nói: “Chỉ có cậu là hiểu tôi.”

Nhà họ Lục làm thức ăn rất ngon, lúc mới tới hắn còn lo lắng Lục gia thích ăn thịt bò còn máu, người nước M giống như rất chung tình với beefsteak chín 7 phần, nhưng người Trung Hoa thì không quen còn máu me như thế.

Vì phòng ngừa, Giang Thiếu Bạch còn mang mì gói theo.

Tuy mùi vị thức ăn ở đây không tồi nhưng dù sao hắn vẫn là khách, không tiện ăn uống như rồng như hổ ở nhà người ta, thế nên hắn thường xuyên ăn không đủ no. Hắn thấy người nhà họ Lục ăn ít quá, nhất là Lục phu nhân, chỉ uống nửa ly sữa bò, ứng phó qua bữa cơm, ăn quá ít.

Diệp Đình Vân quay đầu nói: “Hôm nay mọi người gặp phiền toái?

Giang Thiếu Bạch vừa gặm chân gà vừa nói: “Ừ, có chút phiền, nhưng chuyện nhỏ thôi.”

“Cậu mạnh thật.”

“Tàm tạm ấy mà.”

Từ sau khi dung hợp được hết sát khí của Xi Vưu, sức mạnh của hắn tăng vọt với tốc độ thần tốc luôn, nếu không thì e rằng hôm nay không dễ dàng qua cửa như vậy.

Đào Lâm đi tới, vừa lúc nghe được Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch nói chuyện, hắn thầm nghĩ huấn luyện viên kể lại chuyện này quá hời hợt, bọn họ đã nghiên cứu đoạn video quay cảnh đó, nếu hôm nay không có huấn luyện viên đi cùng thì mọi người trong xe đã bị đè dẹp lép rồi, sức lực của huấn luyện viên quá kinh người.

“Huấn luyện viên.” Đào Lâm đi đến, cung kính gọi một tiếng.

“Có chuyện gì không?”

Đào Lâm nghiêm túc nói: “Tối nay có thể sẽ có hành động, nên còn thỉnh huấn luyện viên tối nay…”

Giang Thiếu Bạch gật đầu nói: “Vậy buổi tối tôi sẽ tăng ca, tôi biết rồi.”

Đào Lâm: “…” Tối nay có thể sẽ là một trận sinh tử, vậy mà đối với huấn luyện viên chỉ như tăng ca đêm thôi sao?

Giang Thiếu Bạch nhìn Diệp Đình Vân nói: “Đình Vân, cậu nói với Lục Anh giúp chuẩn bị bữa khuya nha.” Hoàng đế không sử dụng binh lính đang đói khi đánh trận. Nếu tối nay tăng ca thì đương nhiên phải ăn nhiều một chút.

Diệp Đình Vân gật đầu: “Tôi biết rồi. Mà Lục Anh rất thích cậu đó.”

Giang Thiếu Bạch lắc đầu: “Con nít đều chân trong chân ngoài.” Nay thích minh tinh này đến thích muốn sống muốn chết, còn gọi ông xã à ơi, thế mà mai nhìn thấy ai đẹp trai hơn là lại đổi một ông xã khác. Trước đó Lục Anh còn thích Đình Vân, cố tình tới gây sự với hắn.

Diệp Đình Vân: “…”

***

Hiệp Hội Dị Năng Giả nước M, vài người đang thảo luận gì đó.

“Christo, anh thất bại rồi! Chỉ là một lão già mà anh không giải quyết được.” Một cô gái tóc đỏ đang xoắn xoắn tóc, giễu cợt nói.

Trên đời này có rất ít người có được dị năng bẩm sinh, mà trong đó, nhiều dị năng lại không có tác dụng thực tế gì.

Trong Hiệp Hội Dị Năng Giả có đủ loại người, có người biết ngưng tụ bóng nước, nhưng nước M lại không thiếu tài nguyên nước, năng lực này vô tác dụng. Có người thì biết biến nước thành rượu, có điều một ngày chỉ có thể biến một thùng nước thành rượu, mà còn là loại rượu thông thường, năng lực này cũng vô bổ.

Ngoài ra còn có người có dị năng trị thương, năng lực này rất xuất sắc, nhưng người này chỉ biết làm khép miệng vết thương, còn đối với các loại bệnh như ung thư gì đó thì không có tác dụng, thế nên dù năng lực trị thương có ích nhưng không phải thần kỳ như trong tưởng tượng.

Trong Hiệp Hội, người có lực chiến mạnh nhất chính là Christo, gã có thể khống chế điều khiển kim loại, còn cô gái tóc đỏ tên là Delice, cô ả có thể phóng ra lửa.

Christo hơi kích động nói vấn đề không phải tại gã, do tài liệu điều tra không chính xác, có thêm một nhân vật nguy hiểm cấp SSS bên phía Lục Mậu Vinh.

“Chỉ thêm một tên tiểu bạch kiểm mà thôi, đâu ra người cấp SSS.” Delice khinh thường nói.

Hiệp Hội Dị Năng Giả sẽ đánh giá sắp xếp cấp bậc những người có dị năng, Christo có cấp bậc SSS, hai người tu tập cổ võ từ Trung Quốc phái đến được xếp tương đương cấp S.

Christo buồn bực nói: “Sức lực của hắn rất lớn.”

Delice cười khẩy: “Chỉ là một tên ngu si không có gì ngoài sức mạnh, thế mà anh thất bại dưới tay hắn.” Trong Hiệp Hội cũng có dị năng giả có sức mạnh, nhưng vì đó là dị năng thông thường nên địa vị không cao.

Christo như bị chọc giận, tức giận trợn mắt nhìn Delice.

Hiệp Hội Dị Năng Giả dương thịnh âm suy, Delice không những có dị năng mà còn rất xinh đẹp, địa vị trong hiệp hội khá cao.

Christo và Delice là đối thủ cạnh tranh, hai người bất hòa đã lâu.

“Lần sau tao chắc chắn sẽ giết chết lão già họ Lục, thuận tay giết luôn thằng kia.” Christo hung tợn nói.

Delice cười khanh khách: “Tôi chờ xem, đừng lại lật thuyền trong mương đó.”

Christo nhìn Delice, gã siết chặt tay, vì phẫn nộ mà kim loại cả người phát ra tiếng vang cộng hưởng leng keng.

Hết chương 180

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info