ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c151_152_153

TuyenTuyen202

Chương 151: Đi câu cá

Edit: OnlyU

Ngay từ đầu khi Giang Thiếu Bạch báo cảnh sát, Lưu Mỹ Ngọc và cả họ Lưu không coi chuyện này có gì to tất. Đây không phải là lần đầu tiên Lưu Thịnh gây chuyện, chỉ cần đi lấy lời khai, chuẩn bị lo lót từ trên xuống dưới, Lạc Kỳ không cạn tàu ráo máng thì sự việc sẽ kết thúc êm đẹp.

Ai mà ngờ Lưu Thịnh bị bắt giam.

Hắn vừa bị bắt giam, cả nhà họ Lưu lập tức cuống cuồng, tất cả những bước chuẩn bị để cứu hắn ra khỏi tù đều không có tác dụng.

Cấp trên tỏ vẻ muốn nghiêm khắc điều tra, tuyệt đối không nương tay.

Mấy năm qua nhà họ Lưu luôn lấy danh nghĩa Lạc gia làm nhiều chuyện xấu, luôn luôn thuận lợi, lần này lại đá trúng tấm sắt. Chẳng những chuyện mấy nhân viên trong hội sở bị điều tra mà ngay cả những việc Lưu Thịnh đã làm từ trước đến nay cũng bị lật lại.

Không chỉ có thế, trên mạng còn xuất hiện một đoạn video, là cảnh Lưu Thịnh hại nhân viên trong hội sở giấu ma túy.

Video vừa đăng lên mạng, lược xem tăng vọt, thân phận Lưu Thịnh nhanh chóng bị vạch trần. Hắn lập tức trở thành chuột chạy ngoài đường, người người gọi đánh.

Người nhà họ Lưu thuê người bác bỏ tin đồn nhưng bị chửi cho mất hết thể diện.

Không thể khinh thường sức mạnh của cư dân mạng đâu nha.

Tầng lớp hào môn còn bị nhiều cư dân mạng coi là kẻ thù, mấy kẻ giàu có ỷ có tiền muốn làm gì thì làm, lập tức khơi dậy lòng dân phẫn nộ. Khắp nơi trên mạng công khai lên án.

Gia thế Lưu Thịnh bị vạch trần, nuôi con mà không biết dạy là lỗi của người làm cha, Lưu Thịnh như vậy, cư dân mạng cảm thấy cha hắn chắc cũng không phải là thứ gì tốt.

Có cư dân mạng theo dõi gắt gao, vụ án của Lưu Thịnh càng khó dẹp yên. Mà không chỉ mình hắn, vài người họ Lưu cũng cảm thấy khốn đốn.

Mấy ngày nay Lưu Mỹ Ngọc liên tục lướt web, thường xuyên nhìn thấy tin tức về Lưu Thịnh, dù nhà họ Lưu nghĩ hết mọi cách để bác tin đồn nhưng không ích gì.

Tất cả nhất trí yêu cầu cảnh sát nghiêm túc xử lý vụ này, quần chúng hăng hái theo dõi tiến triển vụ án, Lưu Mỹ Ngọc nhìn mà tức giận không thôi.

Vài ngày sau, sự tình chuyển biến xấu hơn.

Tập đoàn Dịch Thịnh bị điều tra đột xuất, tra được hành vi trốn thuế nghiêm trọng, vài nhân viên cấp cao của tập đoàn vào tù. Lưu Mỹ Ngọc lo bận rộn vì chuyện của Lưu Thịnh đã muốn bể đầu sứt trán, giờ đột nhiên xảy ra chuyện này, bà ta ngớ hết cả người không kịp phản ứng.

“Ông xã, thế nào rồi?” Lưu Mỹ Ngọc hỏi chồng.

Lạc Văn Võ lắc đầu nói: “Lần này phía trên muốn tra rõ…”

“Tại sao không ai đánh tiếng cho chúng ta biết trước?”

Lạc Văn Võ đen mặt, ông ta cũng không nhận được chút tin tức gì về chuyện này nên trở tay không kịp. Ông thầm đoán có liên quan đến Lạc Kỳ.

Lần trước Lạc Kỳ bán rượu dưỡng sinh, dù không lăn lộn trong giới chính trị nhưng lại quen biết thêm được nhiều mối quan hệ.

Nhiều công ty thường có vài vấn đề như vậy. Mấy năm nay quy mô của Dịch Thịnh mở rộng, rước lấy nhiều phiền phức và kết không ít thù oán. Trước đây người ta nhìn mặt mũi Lạc gia nên không dám chọc vào, giờ xảy ra chuyện, nhiều công ty nhân cơ hội bỏ đá xuống giếng.

Lưu Mỹ Ngọc hỏi kích động nói: “Lạc Kỳ có ý gì? Phải làm tới nước này sao?”

“Nó muốn làm gì thì kệ nó, bà đừng quan tâm.”

Lưu Mỹ Ngọc đỏ mặt: “Ông xã, sao có thể mặc kệ chứ?” Anh trai và cháu trai bà gặp chuyện, cha mẹ bà còn không tới tìm bà liều mạng sao? Vả lại đó là anh ruột của bà. Sao này bà về nhà mẹ ruột thế nào đây, họ hàng thân thích nhất định sẽ đâm sống lưng bà.

“Tôi gọi điện cho Lạc Kỳ, nó trả lời một câu.” Lạc Văn Võ nói.

Lưu Mỹ Ngọc tức giận: “Nó nói cái gì?”

“Lạc Kỳ nói ‘Gần đây Lưu Thịnh có tiếp xúc với thuật sư nào không? Là do vận may không tốt thôi!’“

“Thuật sư, thuật sư gì chứ…” Lưu Mỹ Ngọc đang nói chợt nhớ ra một chuyện, gương mặt đang phẫn nộ từ từ tái nhợt: “Lạc Kỳ có ý gì? Chẳng lẽ…”

Lạc Văn Võ thở dài: “Vậy nên mới nói bà mặc kệ đi.”

Ông cũng biết chuyện Giang Thiếu Bạch bị nguyền rủa lần trước, ông luôn nghi ngờ là nhà anh cả làm, nhưng câu nói của Lạc Kỳ làm ông hoảng sợ, lẽ nào không phải nhà anh cả mà là… Thêm nữa hai ngày nay Lạc Phi cũng không bình thường.

Nhìn thái độ này của Lạc Kỳ chắc chắn là tìm người rút giận, tốt nhất ông nên thí tốt giữ xe.

Lưu Mỹ Ngọc vẫn còn nóng nảy: “Sao tôi có thể mặc kệ không lo được chứ, mẹ tôi…”

Lạc Văn Võ liếc nhìn vợ nói: “Bà bảo người nhà bà bớt bớt lại đi, Lưu Thịnh quá bừa bãi. Trước đây nó gây họa thì thôi đi, bây giờ còn dám tranh giành đàn bà với Hạ thiếu. Đàn bà của Hạ thiếu mà nó cũng dám mơ ước.”

Trong nhà quá loạn, quan hệ giữa nhà họ và Lạc Văn Phong vốn không thân, lại xuất hiện thêm Giang Thiếu Bạch, vậy mà thời gian này Lưu Thịnh không biết khiêm tốn, gây họa ngút trời như vậy là muốn tự tìm chết à?

Lưu Mỹ Ngọc lúng túng nói: “Không phải chỉ là một ả làng chơi trong hội sở thôi sao, ai biết là người của Hạ thiếu chứ? Mà Hạ thiếu vì một ả không lên được mặt bàn mà đánh Lưu Thịnh thành như vậy cũng hơi quá đáng.”

“Bà đừng có khinh thường cô gái đó, không chừng cô ta sẽ trở thành Hạ phu nhân, đến lúc đó bà còn phải đi lấy lòng người ta!” Lạc Văn Võ tức giận mắng.

Lưu Mỹ Ngọc bị chồng trách mắng mà xấu hổ không thôi.

Ông ta nói tiếp: “Tóm lại bà cách xa người nhà một chút.”

Năm xưa khi hai người kết hôn, ngài Lạc không đồng ý lắm, nhưng vì bà trẻ tuổi xinh đẹp, nắm được trái tim Lạc Văn Võ. Nhưng nay khác xưa, Lạc Văn Võ nuôi mấy tình nhân bên ngoài, đối xử với bà đã khác trước. Nói cho cùng Lưu Mỹ Ngọc chỉ là một quý phu nhân, không có nhiều quyền quyết định, Lạc Văn Võ không muốn quản, một mình bà đành bó tay.

Chuyện của Lưu Thịnh chủ yếu chỉ ảnh hưởng nhà Lạc Văn Võ, nhà Lạc Văn Trí lựa chọn sống chết mặc bây.

“Anh, chuyện nguyền rủa lần trước hình như là Lạc Phi làm đó.” Lạc Hải nói với anh trai.

Lạc Dương gật đầu: “Anh có nghe nói. Lạc Phi chả tốt lành gì, ngoài mặt làm như thành thật nhưng dã tâm rất lớn.”

Chuyện nguyền rủa vừa truyền ra là ai ai cũng nghi ngờ hai anh em hắn dù không nói thẳng ra, lúc đó hắn khó mà giải thích được.

Trước kia hai anh em còn chưa được vào Thiên Kỳ làm việc thì Lạc Phi đã vào, có lẽ Lạc Văn Phong nhìn ra dã tâm của Lạc Phi mới nhân cơ hội khai trừ hắn khỏi công ty. Nếu lúc đó Lạc Văn Phong không quyết định nhanh, Lạc Kỳ mà xảy ra chuyện là Lạc Phi hưởng hết.

“Lần này thằng Lưu Thịnh hết cứu rồi.” Lạc Hải nói tiếp.

Lạc Dương gật gù: “Anh cũng đoán vậy, nó quá bừa bãi, tiêu đời rồi.”

Yên Đại.

Giang Thiếu Bạch đang thích thú nghịch cái cần câu.

Bách Quang Vũ thấy thế hỏi: “Cuối tuần cậu đi câu cá hả?”

Hắn gật đầu đáp lời cậu bạn: “Ừ. Nghe nói gần thủ đô có một cái hồ, có người câu được cá lạ ở đó. Nghe nói người đó bán cá cho Viện Hải Dương được tám trăm ngàn thì phải? Tôi định đến đó câu thử.”

Bách Quang Vũ nghe mà cạn lời: “Không phải ai cũng may mắn được vậy. Cậu không nghe câu ‘Câu cá nghèo ba năm, chơi chim hủy một đời, một khi học được chó rượt thỏ, từ nay không đường về‘ à?”

Giang Thiếu Bạch đáp: “Đúng là tôi chưa từng nghe câu này.”

Nhưng nói đi nói lại, thời buổi này muốn dựa vào câu cá kiếm tiền thì đúng là khó khăn. Theo hiểu biết của hắn, nhiều đại gia có tiền thích câu cá đơn giản vì họ có quá nhiều tiền, không cần phải làm việc nên rảnh rỗi.

Giang Thiếu Bạch vung cần câu, rất háo hức muốn thử.

Diệp Diểu nghe nói có người câu được cá nên cũng ầm ĩ đòi đi câu, Diệp Đình Vân chiều em trai. Gần đây Giang Thiếu Bạch không có việc gì làm bèn đồng hành cùng họ.

Hắn híp mắt, lâu rồi chưa gặp thằng nhóc thối kia. Lúc trước hắn chưa bại lộ thân phận còn trêu chọc Diệp Diểu, không biết hiện giờ đối phương đã biết sự thật chưa?

Để cải thiện hình tượng trong lòng Diệp Diểu, lần này Giang Thiếu Bạch chuẩn bị kỹ càng, tốt nhất câu được nhiều cá cho Diệp Diểu thấy được thực lực của hắn!

Giang Thiếu Bạch lái xe đến điểm hẹn, trông thấy Diệp Diểu. Y đứng trên thềm đá nhìn xuống hắn đầy soi mói.

Hắn thầm nghĩ Diệp Diểu đã đến tuổi dậy thì nổi loạn, phiền phức!

“Thầy ơi!” Không biết Diệp Tinh từ đâu chạy ra, ôm lấy chân Giang Thiếu Bạch.

Hắn nhìn Diệp Đình Vân hỏi: “Thằng bé cũng đi à?”

“Ừ.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Hắn tưởng chỉ có một cái bóng đèn to đùng là Diệp Diểu, không ngờ còn thêm cái bóng đèn nho nhỏ Diệp Tinh.

Lúc này Diệp Đình Vân xách vài thứ lên xe rồi nói: “Lái xe đi.”

“OK!”

Diệp Tinh ngồi băng ghế sau, vô cùng sùng bái nhìn Giang Thiếu Bạch: “Thầy ơi, mọi người nói thầy biết pháp thuật, có thể khiến người ta nói ra sự thật.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Làm gì có. Thật ra mấy người đó chợt cắn rứt lương tâm nên tự nói ra sự thật thôi.”

Diệp Tinh chớp mắt, hơi nghi ngờ: “Là vậy sao?”

“Ừ, là vậy đó.”

Diệp Diểu quay đầu nói: “Diệp Tinh, em đừng nghe thầy em nói bậy. Thật ra hắn bỏ tiền mua chuộc mấy tên kia đổi lời khai. Thời buổi này có tiền còn sai khiến được cả ma quỷ.”

Giang Thiếu Bạch đáp: “A Diểu, bớt nghe người ta nói bậy nói bạ đi. Thực tế mấy tên kia cắn thuốc, tinh thần không vững nên hỏi là nói…” Cái gì mà bỏ một số tiền lớn mua chuộc mấy tên kia? Dù hiện tại hắn có nhiều tiền nhưng cũng không lãng phí như vậy.

Diệp Tinh nói: “Anh Diểu, chắc anh lầm rồi, thầy không xài tiền bậy bạ đâu.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Diệp Tinh cũng có mắt nhìn đó, biết hắn là người rất tiết kiệm.

Diệp Diểu suy tư chốc lát rồi gật đầu nói: “Cũng đúng, hắn rất keo kiệt.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Hắn lái xe hơn hai tiếng đồng hồ thì đến nơi.

“Kỹ thuật lái xe của cậu tiến bộ nhiều rồi đó.” Diệp Đình Vân cười nói.

“Tôi đã nói rồi mà, tôi là người đầy tiềm năng đó.” Lúc này hắn lái xe đã rất thành thục rồi.

Hết chương 151



Chương 152: Câu cá lớn

Edit: OnlyU

Lúc Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch đến bờ hồ thì ở đây đã tụ tập khá đông người.

Bờ hồ mọc đầy cỏ dại, đá vụn rải rác khắp nơi. Hồ này vốn khá hoang vu nhưng sau khi nổi tiếng trên mạng thì có rất nhiều người kéo đến. Ai cũng chuẩn bị đầy đủ dụng cụ câu cá, nhưng kỳ thật là đến cắm trại liên hoan.

Bên hồ đặt rất nhiều vỉ nướng, mùi đồ nướng thơm phức bay khắp nơi.

Diệp Đình Vân lên tiếng: “Chúng ta tìm chỗ nào thả câu đi.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Ừ.”

Diệp Tinh ôm túi cần câu nhỏ của bé, đồng thời xách theo ghế nhỏ, hào hứng chạy theo sau Giang Thiếu Bạch.

Bờ hồ rất dài, Giang Thiếu Bạch phát hiện nơi đông người nhất chính là vị trí từng câu được cá lạ.

Hắn thầm nghĩ vào mùa thi phải giành chỗ trong thư viện, không ngờ đi câu cá cũng vậy.

Vài thanh niên trẻ chiếm được nơi “phong thủy bảo địa”, sau đó thấy Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân xuất hiện bèn nhiệt tình đi tới chào hỏi: “Diệp nhị thiếu và Lạc nhị thiếu cũng tới chơi à? Bên này còn chỗ trống, chính vị trí này từng câu được cá lạ đó, hai anh đến đây ngồi đi.”

Diệp Đình Vân lắc đầu nói: “Không cần đâu, chúng tôi muốn nơi nào yên tĩnh một chút.”

Bọn họ nghe Diệp Đình Vân từ chối, hơi thất vọng nhưng cũng không nài ép.

Giang Thiếu Bạch thì nghĩ mấy người này hơi ngốc, dù vị trí đó từng câu được cá lạ, nhưng bây giờ người người chen chúc, căn bản không đủ chia! Vả lại chưa chắc con cá lạ đó ở đây, không chừng từ nơi khác bơi tới.

Giang Thiếu Bạch hơi hiếu kỳ nhìn đông nhìn tây.

Lạc Hân Hân đang thả câu ven hồ, nhìn thấy Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch xuất hiện mà ngạc nhiên không thôi.

Hắn cũng nhìn thấy cô nhưng chỉ thấy quen quen mà không nhận ra là ai. Đến lúc đi được một đoạn xa rồi hắn mới chợt nhớ ra. Lần trước hắn đang ăn cơm với Lạc Kỳ ở khách sạn thì Lạc Hân Hân đột nhiên xông vào “Chào hỏi”, cuối cùng anh trai hắn trả tiền cơm cho cô và bạn bè, hình như người này là em họ hắn.

Lạc Hân Hân thấy Giang Thiếu Bạch, vẻ mặt thay đổi, cuối cùng thở dài một hơi.

“Hân Hân, Giang Thiếu Bạch kìa! Có tới chào hỏi không?”

Lạc Hân Hân lắc đầu: “Không cần đâu.”

Vụ của Lưu Thịnh càng ngày càng nghiêm trọng, mấy chuyện cũ bị moi ra hết, cha cô không muốn dính vào. Có điều mẹ cô vẫn chưa rõ tình thế, còn đang nghĩ biện pháp.

Không còn Lạc thị duy trì, những người mẹ cô tìm đến không thèm nể mặt nữa, thế nên mấy ngày nay tâm trạng bà rất nóng nảy.

Có lẽ cha cô cũng chán ngán nói lý với mẹ nên đã không về nhà mấy ngày nay, gần đây Lạc Hân Hân cũng đang cân nhắc ngụ bên ngoài.

Thân phận Giang Thiếu Bạch được công bố rộng rãi đã lâu, ông nội luôn chờ hắn đến “bái kiến”, nhưng dường như đối phương không hề có ý này, không thèm đến nhà chính lấy một lần, phỏng chừng căn bản không thích họ hàng bọn họ.

Vừa xét nghiệm ADN xong là bị nguyền rủa, Giang Thiếu Bạch không thích họ cũng phải.

Lạc Hân Hân vốn tưởng chuyện nguyền rủa là do nhà bác cả bày ra, nhưng hôm nọ cô nghe được cha mẹ nói chuyện, có lẽ liên quan đến anh trai cô và Lưu Thịnh, Lạc Kỳ cũng đã biết chuyện. Quan hệ giữa cô và Lạc Kỳ vốn không tồi, nhưng giờ xảy ra chuyện này, cô không biết phải đối mặt với anh họ thế nào nữa.

Lạc Hân Hân nhìn về phía Giang Thiếu Bạch xa xa, trong lòng chua xót. Cô và Lạc Kỳ khá thân nhưng so với Giang Thiếu Bạch thì vẫn còn kém xa, dù sao người ta là anh em ruột! Tuy nhận nhau chưa lâu nhưng đã vô cùng thân thiết.

Diệp Đình Vân đi một vòng ven hồ, cuối cùng chọn một nơi khá yên tĩnh.

Giang Thiếu Bạch lái xe đến đó, mang hết đồ dùng cắm trại xuống.

Diệp Tinh xách ghế nhỏ đến ngồi bên bờ hồ, thả câu rồi đặt giá cố định. Giang Thiếu Bạch nhìn động tác của cậu bé, thầm nghĩ học trò hắn không đơn giản, rất có dáng vẻ cao thủ lành nghề. Hắn vừa định khen cậu học trò nhỏ hai câu thì ai ngờ, cậu bé vừa đặt cần câu lên giá xong lập tức lấy đồ ăn vặt ra, không thèm quan tâm đến cần câu nữa.

Giang Thiếu Bạch nhìn mà lắc đầu, thằng nhóc không nghiêm túc quá ba giây.

Kế đó hắn thả câu rồi ngồi xuống ghế chờ.

“Hình như nơi này không có nhiều cá.” Giang Thiếu Bạch nói.

Diệp Diểu liếc nhìn hắn: “Câu cá thử thách tính nhẫn nại, chỉ vì cái trước mắt là không được. Vừa đến không bao lâu đã muốn câu cá lớn là mơ mộng hão huyền, anh không thấy những người xung quanh đã chờ bao lâu à.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Mấy thằng nhóc phản nghịch tuổi dậy thì đáng ghét nhất, muốn đá nó xuống hồ quá, tắm nước lạnh cho tỉnh táo một chút. Hắn ưu tú như vậy mà lấy tiêu chuẩn của người bình thường đánh giá? Sao có thể?

Diệp Diểu trợn mắt: “Nhìn tôi như vậy là sao?”

“Không có gì, thấy cậu nói có lý thôi.”

Diệp Đình Vân thả câu xuống, chẳng mấy chốc đã có cá cắn câu.

Chưa đến mười lăm phút đồng hồ mà cậu đã câu được ba con cá, tuy chỉ là cá trắm cỏ bình thường nhưng dưới tình huống xung quanh có nhiều người câu cá lành nghề, có thể câu được cá đã là không tồi.

“Anh hai thật lợi hại!” Diệp Diểu vô cùng sùng bái nói.

Diệp Đình Vân cười cười: “Không có gì, thường thôi…”

Giang Thiếu Bạch cau mày, hắn thả thần thức ra thăm dò. Hồ lớn này không phải hồ nuôi cá, cá ở đây tự nhiên sinh sôi nên không nhiều lắm, nhưng hiện tại tất cả đều bơi về phía cần câu của Diệp Đình Vân, giống như là đi hành hương vậy.

Diệp Tinh mở to mắt nhìn xô cá: “Anh Diệp giỏi quá!”

Cậu cười cười: “Tàm tạm thôi.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Diệp Đình Vân có tay nghề thế này, dù Diệp gia bị phá sản cũng không lo chết đói.

Diệp Diểu bỗng nhìn hắn chằm chằm: “Anh đang nghĩ gì đó?”

“Không có gì, đang nghĩ anh cậu lợi hại quá thôi.” Thật ra hắn đang nghĩ chuyện Diệp gia phá sản, nhưng ngu gì nói ra.

Diệp Diểu: “Vậy nên anh phải cố gắng lên! Nãy giờ lâu vậy rồi mà anh chưa câu được con cá nào.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Hắn lại đợi một lúc nữa, nhận ra mấy con cá đều bị cần câu của Diệp Đình Vân hấp dẫn, dù trên móc câu chỉ có chút mồi nhưng đàn cá cứ như thiêu thân lao đầu đến. Hắn nhanh chóng phát hiện vấn đề, Diệp Đình Vân thả linh khí vào cần câu, đàn cá bị linh khí hấp dẫn nên mới bơi đến.

Giang Thiếu Bạch hơi lo lắng, cậu chơi ăn gian như vậy, e là hôm nay hắn sẽ không câu được con nào.

Thời gian nhanh chóng trôi qua, thoáng cái đã một tiếng đồng hồ, xô cá của Diệp Đình Vân đã đầy còn Giang Thiếu Bạch thì không có lấy một con.

Diệp Tinh đẩy Giang Thiếu Bạch – người đang đeo chụp mắt ngủ, cậu bé nói: “Thầy không câu cá sao?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Hắn muốn câu mà cá có mắc câu đâu, biết làm sao được!

“Thầy cố gắng thêm một chút đi.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Chuyện này không phải cố gắng là có thể thành công đâu!

Giang Thiếu Bạch lại thả thần thức xuống nước. Sau khi hoàn toàn luyện hóa ý thức trong đầu, thần thức của hắn phát triển rất mạnh, có thể dễ dàng xâm nhập xuống nước. Hắn nhìn thấy cá bơi dưới nước, nhưng hắn chỉ thấy được mà không cách nào khiến chúng mắc câu.

Giang Thiếu Bạch thả thần thức rong chơi dưới nước, bỗng nhiên có một con cá tiến vào phạm vi thần thức bao phủ, khiến hắn giật cả mình. Hắn ngạc nhiên không thôi, không phải vì con cá này kỳ lạ mà vì nó xuất hiện quá đột ngột, giống như từ một không gian khác vậy.

Diệp Tinh đến gần Giang Thiếu Bạch nói: “Thầy, anh Diệp câu được cả xô rồi kìa!”

“Ừ.”

Cậu câu được cả xô mà hắn không có lấy một con, đúng là mất mặt, phải nghĩ cách gì mới được. Hắn đang suy nghĩ thì lại có một con cá xuất hiện trong phạm vi thần thức.

Thần thức của hắn quét qua toàn bộ khu vực, không phát hiện manh mối gì. Giang Thiếu Bạch đoán khu vực này có tồn tại một lối đi bí mật, cá từ bên kia có thể bơi qua đây, nhưng người bên này không thể đi qua đó được.

Hai con cá đột ngột xuất hiện có thể từ lối đó, chúng bị linh khí của Diệp Đình Vân hấp dẫn nên bơi đến mà không biết số chết đã đến.

“Thầy có cách nào không?” Diệp Tinh vẫn hỏi tiếp.

Diệp Diểu bỗng nói: “Diệp Tinh, đừng làm khó thầy em nữa.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Thằng nhãi Diệp Diểu khó ưa.

Hắn nghiêng đầu, bỗng nghĩ ra một cách. Hắn lấy một hộp thuốc từ ba lô ra, thuốc được điều chế từ nhân sâm và linh chi các loại. Ngày thường hắn ăn quá nhiều âm khí, bị khó tiêu thì sẽ uống một viên thuốc hỗ trợ tiêu hóa.

Dùng thuốc này làm mồi câu, không chừng có thể câu được cá lớn! Chẳng qua… hơi tốn của!

Giang Thiếu Bạch gắn viên thuốc vào lưỡi câu rồi thả xuống nước, Diệp Đình Vân liếc nhìn một cái nhưng không nói gì.

Hắn cảm thấy ánh mắt cậu có phần trào phúng, giống như cười nhạo hắn dùng dưa hấu đổi lấy hạt mè.

Giang Thiếu Bạch vừa đổi mồi câu, thoáng chốc cần câu đã có động tĩnh.

“Thầy thầy, cá cắn câu, cắn câu kìa!” Diệp Tinh kích động hô lên.

Giang Thiếu Bạch lưu loát kéo lên, con cá dài gần 1m, vùng vẫy trên cỏ khiến nhiều người chú ý, hắn cũng cảm thấy phấn khích.

“Thầy giỏi quá! Con cá to như vậy, có thể bán được vài trăm đó.”

Giang Thiếu Bạch cười cười nói: “Tàm tạm thôi.”

Con cá đã nuốt viên thuốc của hắn, viên thuốc đó có giá trị đến hai ba chục ngàn. Có điều câu cá không phải vì tiền mà là thú vui.

Diệp Diểu thấy Giang Thiếu Bạch câu được cá lớn như vậy, không khỏi trợn to hai mắt, khiến Giang Thiếu Bạch rất hưởng thụ.

“Em trai à, biết lợi hại chưa? Câu cá không phải nằm ở số lượng mà là ở chất lượng, cậu xem con cá tôi câu được to đến cỡ nào!”

Diệp Diểu: “Con cá này nhìn ngu quá.”

Diệp Tinh kinh ngạc nói: “Anh Diệp Diểu, con cá không biết nói chuyện, sao anh biết nó ngu được?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Diệp Tinh nói hay lắm!

Diệp Diểu buồn bực: “Em nhìn vậy mà không thấy nó ngu?”

Cậu bé khó xử nói: “Em không nhìn thấy.”

Diệp Diểu: “…”

Hết chương 152


Chương 153: Cao thủ câu cá

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch câu được cá lớn khiến nhiều người câu cá xung quanh chú ý chạy tới xem. Con cá này tuy to nhưng chỉ là giống bình thường, mọi người nhìn một lúc rồi đi.

Có lần đầu thành công khiến Giang Thiếu Bạch vô cùng tự tin.

Hắn lại móc một viên thuốc vào lưỡi câu lần nữa.

Viên thuốc có lực hấp dẫn rất lớn đối với đàn cá, nhưng vừa câu được một con to khiến hắn bắt đầu kén chọn. Khi đàn cá bu đến, hắn sẽ thả âm khí đuổi chúng đi, đợi chừng nào có cá đặc biệt mới câu lên.

Lại đợi hơn nửa giờ, dưới nước bỗng động một cái, Giang Thiếu Bạch thử thăm dò, phát hiện là một con cá lớn màu bạc bèn câu lên. Con cá rất đẹp mà còn khổng lồ, nhưng điều khiến hắn hưng phấn chính là con cá bạc chính là bán linh ngư, chứa linh khí nồng nặc. Mồi câu của hắn rất đắt giá nhưng con cá này càng đáng giá hơn.

Diệp Tinh nhìn con cá to dưới đất, kích động nói: “Thầy giỏi quá, lại câu được một con cá thật to!”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Không có gì.”

Diệp Đình Vân nhìn con cá đang vùng vẫy trên cỏ, hơi ngạc nhiên: “Cá này ngon nha!”

Hắn kiêu ngạo không thôi: “Cậu quá khen rồi.”

Sau đó hắn thả cá vào xô, con cá bạc hấp dẫn không ít người đến xem, ai ai cũng tán thưởng, còn Diệp Tinh thì đứng cạnh cái xô, phòng ngừa có người trộm cá.

Có vài người xem xong còn chụp hình, up vào nhóm bạn bè.

“Thầy ơi, họ nói con cá này bán cho Viện Hải Dương cũng được tám trăm ngàn đó.”

Giang Thiếu Bạch cười đáp: “Đó là đương nhiên, cá do thầy câu mà! Thầy là đại nhân vật, chỉ câu cá lớn thôi.” Hắn nói xong còn liếc nhìn Diệp Diểu, thấy sắc mặt y không tốt lắm, phỏng chừng là đang ghen tỵ.

Giang Thiếu Bạch đi tới, vỗ mạnh lên vai Diệp Diểu: “A Diểu à, đừng làm mặt thối như vậy. Dù cậu không câu được con nào nhưng không sao, tôi và Đình Vân sẽ chia cho cậu ăn. Nhìn cậu gầy tong gầy teo kìa, chắc ăn ít lắm hả? Cậu phải ăn nhiều một chút mới cao lên và khỏe mạnh được…”

Diệp Diểu suýt nữa không kiềm chế được xô Giang Thiếu Bạch té xuống đất, y vô cùng tức giận trợn mắt nhìn hắn.

Giang Thiếu Bạch thấy thế đi đến nói bên tai Diệp Đình Vân: “Đình Vân, em trai cậu hung dữ quá.”

Diệp Đình Vân nhìn hắn mà cạn lời.

Giang Thiếu Bạch vô tội chớp mắt: “Nhìn tôi như vậy làm chi?”

“Không có gì. Tài câu cá của cậu thật lợi hại, khiến người ta kinh ngạc.”

Hắn cười nói: “Tàm tạm thôi, thật ra tôi có nhiều bản lĩnh lắm, câu cá chỉ là tài lẻ không đáng nhắc tới.”

Vài tên nhà giàu ngốc nghếch nghe tin có người câu được cá lớn bèn chạy đến xem, lại không biết thân phận của Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch nên dõng dạc ra giá ba trăm ngàn mua con cá màu bạc. Không đợi Giang Thiếu Bạch lên tiếng, mấy người xung quanh đã kéo hắn đi, phổ cập kiến thức cho hắn biết Giang Thiếu Bạch là nhị thái tử tập đoàn Thiên Kỳ, khiến đối phương vừa sợ hãi vừa xấu hổ chạy mất.

Lại qua một thời gian, Diệp Tinh hô lên: “Thầy ơi, cần câu nhúc nhích kìa.”

Hắn vừa không để ý một chút là có cắn câu, thứ bên dưới đang kéo cần câu xuống, Giang Thiếu Bạch vội vàng níu lại. Nhưng sức lực của nó rất mạnh, hắn hoài nghi đây cũng là một con cá lớn.

Giang Thiếu Bạch kéo thứ kia lên bờ, nhất thời kinh ngạc không thôi. Một con rùa đen nhỏ cỡ bàn tay bị mắc câu. Con rùa rất nhỏ, mai rùa sáng bóng như ngọc. Con rùa vừa lên bờ là vùng vẫy chạy đi, tốc độ còn rất nhanh. Hắn vội bắt con rùa đen lại ném vào trong chậu thủy tinh.

“Wow, nhỏ xíu!” Diệp Tinh chớp mắt nói.

“Ừ, nhỏ ghê.”

Con rùa ngậm chặt viên thuốc trong miệng không nhả ra. Tuy nhỏ nhưng sức lực rất lớn, vừa nãy thiếu điều lôi hắn và cần câu xuống nước luôn.

Diệp Đình Vân nhìn con rùa đen, như có điều suy nghĩ: “Con rùa này không bình thường.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Mà nó còn quá nhỏ.” Dù nhỏ nhưng khí huyết dồi dào, hẳn là một con linh quy với chủng loại đặc biệt. Nếu nó lớn hơn chút nữa thì dược lực sẽ càng tốt hơn.

Câu được con rùa rồi, Diệp Tinh mất hết hứng thú với cá mà chỉ thích thú nhìn chằm chằm con rùa nhỏ trong chậu thủy tinh.

Rùa đen bạch ngọc không ngừng nỗ lực leo ra, Diệp Tinh nhìn chằm chằm, chờ con rùa sắp bò ra được lại đẩy té xuống, cứ lặp đi lặp lại như vậy. Bị chặn ngang đường trốn, con rùa tức giận nhìn cậu bé.

Diệp Tinh không cách nào hiểu hàm ý trong mắt con rùa, chỉ thấy thú vị còn cười khanh khách.

Lạc Kỳ đang ngồi trong phòng làm việc xem hồ sơ thì nhận được một cú điện thoại.

Đầu dây bên kia là một đối tác từng hợp tác với Thiên Kỳ, đối phương muốn hỏi Giang Thiếu Bạch có bán con cá ngân tuyết vừa câu được không, hắn có thể trả 5 triệu, không đủ thì bàn lại.

Lạc Kỳ nghe mà không hiểu ra sao, anh mở di động lên tra một phen, phát hiện em trai anh lại lên hot search.

Một video câu cá đang cực hot trên mạng.

Giang Thiếu Bạch câu liên tục được ba con cá và một con rùa, khiến giới câu cá chấn kinh.

Lạc Kỳ nhìn kỹ, ba con cá, một con cá to bình thường, một con màu bạc, có vẻ quý hiếm và một con cá chép màu sắc rực rỡ, ngoài ra còn có một con rùa nhỏ.

Bên dưới có không ít bình luận.

Có người nhận ra Giang Thiếu Bạch, bình luận nói dù hắn không kế thừa gia nghiệp cũng có thể nhờ vào tay nghề câu cá mà phất lên.

Cũng có người nói hắn nhiều tiền xài không hết nên dùng mánh lới, một người sao có thể câu được nhiều cá to như vậy, còn may mắn gặp cá hiếm. Nhất định là tên thiếu gia này mua sẵn cá ở đâu đó rồi bảo thợ lặn xuống đất, móc cá vào lưỡi câu.

Cũng có người phổ cập kiến thức, đoán con cá màu bạc là cá ngân tuyết. Bình thường cá ngân tuyết không dài hơn 10cm, có giá trị dinh dưỡng rất cao, thích hợp tẩm bổ. Cá càng lớn thì giá trị dinh dưỡng càng cao. Nhưng nói chung cá ngân tuyết lớn chậm, không thể vượt quá 20cm.

Thế mà con cá Giang Thiếu Bạch câu được phải đến 1m, hẳn bị bị biến dị.

Cũng có người hoài nghi đây không phải là cá ngân tuyết, chỉ là giống nhau mà thôi.

Lạc Kỳ thầm cảm thán, em trai anh làm cái gì cũng khác người, câu cá thôi mà cũng gây tiếng vang như vậy. Cũng may trên đời luôn có người cho rằng bản thân thông minh, có vài chuyện bất hợp lý mà họ cũng có thể đưa ra suy đoán thành hợp lý.

Sau khi Giang Thiếu Bạch câu được con cá chép màu sắc sặc sỡ thì không câu được con nào nữa. Hắn nghĩ có lẽ do bạn bè mất tích nên mấy con cá con rùa sợ rồi, không dám ló đầu ra nữa.

Thấy đã trễ, Giang Thiếu Bạch quyết định dọn dẹp ra về.

Vì có thêm mấy con cá nên không gian trong xe hơi chật chội, nhóm Diệp Đình Vân quyết định gọi một chiếc xe khác.

Diệp Tinh lưu luyến chia tay Giang Thiếu Bạch.

Hắn thì lái xe thẳng đến biệt thự của Lạc Văn Phong.

Giang Thiếu Bạch vẫn chưa thân thiết với cha, cứ luôn lúng túng. Có lẽ do không sống chung mười mấy năm, hai bên lại quá để ý đến cảm nhận của đối phương nên thành ra gượng gạo.

Hiện tại Lạc Văn Phong nhìn còn trẻ nhưng thật sự thì đã có tuổi rồi, Giang Thiếu Bạch câu được cá ngon bổ, lập tức nghĩ phải chia sẻ với cha, thuận tiện tranh thủ tình cảm.

Nếu không ăn thịt con cá này ngay thì hai ngày nữa sẽ biến chất, mà một mình hắn không ăn được nhiều như vậy.

Trước khi ra về Giang Thiếu Bạch đã gọi điện cho Lạc Văn Phong, thông báo với ông hắn sẽ đến, dường như ông rất kích động, có lẽ hiện giờ đang chờ hắn đến.

Lúc Giang Thiếu Bạch đến nơi thì thấy có một chiếc xe ngừng phía trước, vài người bước xuống xe, tất cả đều mặc trang phục đầu bếp.

Lạc Văn Phong bước ra, cười nói: “Con đến rồi à?”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Cha, mấy người đó là ai vậy?”

“Người ở Ngự Thiện Cư. Con có biết ở thủ đô này, nơi nấu dược thiện ngon nhất chính là Ngự Thiện Cư không? Muốn đặt một bàn ở đây cũng không dễ đâu.” Lạc Văn Phong đáp.

Giang Thiếu Bạch gật gật đầu, Ngự Thiện Cư dùng dược liệu sang quý, một bàn bình thường phải đến mấy trăm ngàn tệ, cao cấp thì trên một triệu cũng có. Mà dược thiện không phải nói nấu là nấu, phải có truyền nhân thích hợp nữa.

“Ngự Thiện Cư là sản nghiệp của Hạ gia, nhà họ Hạ không đơn giản. Mấy đời trước đều là ngự trù, bọn họ còn có một cái nồi tổ truyền, dùng cái nồi này nấu ra, thức ăn vô cùng mỹ vị lại có giá trị dinh dưỡng cao. Cái nồi đó được gọi là nồi thần. Hai mươi năm trước, lúc nhà họ Hạ suy sút, từng có người ra giá hai mươi triệu tệ mua lại, nhưng nhà họ không bán.”

Giang Thiếu Bạch ngạc nhiên: “Hai mươi triệu cũng không bán à?” Hai mươi năm trước thì đây là số tiền lớn!

“Đúng vậy! Không bán, là vật tổ truyền, không đến mức cùng đường thì không bán. Trong nhà, ông Hạ là người có tay nghề giỏi nhất nhưng đã lui xuống, không dễ gì mời ông trổ tài. Cha nói sẽ chia cá con câu được, ông ấy cảm thấy có hứng thú với nguyên liệu nấu ăn này nên mới đồng ý.”

Giang Thiếu Bạch nhìn Lạc Văn Phong, thầm nghĩ cha hắn làm to chuyện quá, chỉ một con cá mà thôi, không cần ồn ào như vậy.

“Dường như ông Hạ rất để ý con cá này, ngay cả cái nồi tổ truyền cũng mang đến. Con muốn đến gần xem không?”

Hắn sinh lòng hiếu kỳ, lập tức gật đầu.

Hắn vốn nghĩ Lạc Văn Phong làm quá, nhưng khi nhìn thấy cái nồi mà Hạ gia mang tới thì hắn lập tức nghĩ lại. Hắn phát hiện cái nồi kia có chứa linh khí kỳ quái. Giang Thiếu Bạch không khỏi cảm thán, mấy đại gia tộc đúng là không đơn giản.

“Anh con đâu rồi ạ?”

Lạc Văn Phong nhìn đồng hồ: “Chắc sắp đến rồi.”

Giang Thiếu Bạch nghe thế, gật gù đồng cảm nói: “Anh quá vất vả rồi.”

Hết chương 153


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info