ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c116_117_118

TuyenTuyen202

Chương 116: Ông Vạn đến chơi

Edit: OnlyU

Bách Quang Vũ đến được một lúc thì tiếng gõ cửa lại vang lên.

Lạc Kỳ nhìn Giang Thiếu Bạch, khó hiểu hỏi: “Còn ai tới à?”

Hắn lắc đầu đáp: “Không đâu, lần này chắc chắn là bán bảo hiểm rồi.”

Bách Quang Vũ: “…” Lần này chắc chắn là bán bảo hiểm? Vậy là vừa nãy hắn bị coi là bán bảo hiểm sao? Lão tứ thật là.

Bách Quang Vũ đứng lên nói: “Để tôi ra xem ai.”

Giang Thiếu Bạch lập tức nói: “Nếu không quen thì cứ giả vờ như chúng ta không có ở nhà nha.”

Bách Quang Vũ: “…” Hắn nên cảm thấy may mắn là Lạc Kỳ nhận ra hắn, nếu không đã phải ra về rồi.

Cậu bạn đến gần cửa nhìn ra ngoài qua lỗ mắt mèo, trông thấy một ông lão, sau lưng ông là hai người trẻ tuổi, hình như từ quân đội, có thể là lính cần vụ. Hắn cảm thấy đối phương rất giống một đại nhân vật mà hắn từng gặp, nhưng nhất thời lại không nhớ ra là ai.

Dù vậy hắn vẫn mở cửa ra.

Bách Quang Vũ nhìn ông lão trước mặt, cung kính hỏi: “Xin chào, ông tìm ai ạ?”

“Giang Thiếu Bạch ở đây đúng không?” Đối phương lên tiếng hỏi.

Bách Quang Vũ gật đầu: “Vâng, mời ông vào.”

Lúc này bỗng giọng Giang Thiếu Bạch vang lên: “Lão đại, ai tới vậy?”

Bách Quang Vũ không trả lời, đơn giản vì hắn cũng không biết ông là ai, hắn chỉ cảm thấy với phong thái của ông thì có lẽ không phải là người bình thường, cẩn thận không phạm sai lầm vẫn hơn.

Ông lão đi vào nhà, Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân đang chơi mạt chược với Giang Thiếu Bạch vừa thấy ông lập tức đứng lên, cung kính chào một tiếng: “Chào ngài Vạn.”

Giang Thiếu Bạch đang tập trung vào mấy quân bài mạt chược, hắn bất ngờ bốc được một quân bài tốt, không chừng có thể đủ thanh nhất sắc. Hắn nhìn thấy Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân đều mặt mày nghiêm túc đứng lên đành phải đứng theo. Thế nhưng trong lòng hắn lại nghĩ ông lão này đến không đúng lúc chút nào.

“Hai cậu cũng ở đây à?” Trông thấy Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân, ông Vạn hơi bất ngờ, nhưng trong lòng lại thêm vài phần chắc chắn, có lẽ Giang Thiếu Bạch đúng là cao nhân.

“Chào ngài Vạn, không ngờ lại gặp ông ở đây.” Diệp Đình Vân cười nói.

Ông nhìn Diệp Đình Vân và Lạc Kỳ, chậm chạp nói: “Ông cũng không ngờ hai cháu lại chạy đến đây lười biếng. Tất cả ngồi xuống đi.”

Lạc Kỳ cúi đầu, ánh mắt hơi lóe lên, trong lòng anh hơi hoài nghi, mới mùng 2 tết mà ông Vạn lại tìm đến cửa, chắc chắn là có việc gấp.

So với đại nhân vật Vạn Chính Thanh, Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân chỉ là hậu bối.

Giang Thiếu Bạch nhíu mày, bĩu môi thầm nghĩ đây là nhà hắn, thế mà đối phương lại bảo mọi người ngồi đi, đảo khách thành chủ rồi.

“Giang thiếu, mạo muội đến chơi, quấy rầy cậu rồi.” Ông khách sáo nói.

“Nào có, ngài đại giá quang lâm, là vinh hạnh của bọn cháu.” Giang Thiếu Bạch gượng gạo nói.

Khi ông vừa bước vào nhà thì hắn đã nhận ra ông rồi, đây chính là ông lão mắng hắn là “buôn người” mấy ngày trước. Lúc này ông đến đây, hắn nghĩ ông đã nghĩ ra hắn không phải là bọn buôn người mà là cao nhân thâm tàng bất lộ.

Đứa bé hôm đó Giang Thiếu Bạch gặp chính là cháu trai của Vạn Chính Thanh, tên là Vạn Gia Bảo. Mấy năm trước, cậu bé không cẩn thận té bể đầu, kết quả thành ngu ngơ ngốc nghếch luôn. Tuy vậy nhưng cậu bé lại là đứa trẻ duy nhất đời thứ ba của nhà họ Vạn, dù ngốc nghếch nhưng vẫn được coi trọng.

Ngày đó Vạn Chính Thanh đưa Vạn Gia Bảo đến phố đồ cổ mua pháp khí trừ tà, muốn thử xem có hiệu quả gì không, ai ngờ mới đó mà không thấy tăm hơi cậu bé đâu nữa.

Ông vội vàng chạy ra khỏi cửa hàng, đập vào mắt là cảnh Vạn Gia Bảo té xỉu ngay trước mặt Giang Thiếu Bạch.

Nhìn thấy cháu trai thình lình té xỉu, ý niệm đầu tiên trong đầu ông là gặp phải bọn buôn người rồi, có lẽ chúng dùng thuốc mê gì đó, bằng không đứa nhỏ đang yên lành, sao đột nhiên lại hôn mê bất tỉnh.

Thời buổi này bọn buôn người hoành hành rất ngang ngược, nhiều đứa bé đã bị bắt cóc trong lúc cha mẹ không để ý. Trên mạng thường đưa tin vậy, khó trách ông Vạn nghĩ như thế.

Vạn Chính Thanh lập tức chạy lên tóm lấy người, mà thái độ của Giang Thiếu Bạch cũng không tốt lắm, ông vừa sơ ý là hắn đã lách người chạy mất. Vì lo lắng cho cháu trai nên ông không đuổi theo, Giang Thiếu Bạch nhanh như chớp đã chạy mất dạng, kết quả, sau khi Vạn Gia Bảo tỉnh lại đã hết ngốc nghếch.

Vạn Chính Thanh bỗng nhiên ý thức được, dường như ông gặp phải cao nhân rồi, có lẽ đối phương không lừa bán cháu ông mà là đang chữa bệnh.

Nhưng tình huống lúc đó khá hỗn loạn, Vạn Chính Thanh cũng không ưu tiên tìm người trước. Thời tiết lạnh lẽo, hôm đó Giang Thiếu Bạch còn mặc đồ kín mít, camera giám sát xung quanh không thể quay rõ mặt hắn.

Sau đó chính là cấp trên điều tra được thân phận của Giang Thiếu Bạch, nhưng kết quả báo cáo lại ghi rằng Giang Thiếu Bạch là tình nhân của Lạc Kỳ, còn có quan hệ không rõ ràng với nhị thiếu gia nhà họ Diệp, là một tiểu bạch kiểm thủ đoạn cao thâm, mê hoặc Lạc Kỳ điên đảo thần trí.

Lúc đọc báo cáo này, ông lập tức ném chuyện Giang Thiếu Bạch qua một bên, thầm nghĩ cháu ông đột ngột khỏi bệnh có thể là chuyện may mắn bất ngờ.

Cho đến hai hôm trước, ngay đêm 30 tết, Vạn Gia Bảo vốn đã khôi phục bỗng không trở nên ngốc nghếch như cũ.

Vạn Chính Thanh tìm mấy bác sĩ, có cả thuật sư, nhưng tất cả đều bó tay hết cách. Một thuật sư biết được cậu bé từng tỉnh táo lại bèn đề nghị ông tìm Giang Thiếu Bạch nhờ giúp đỡ, thế là ông tìm đến đây.

Ông Vạn nhìn Diệp Đình Vân và Lạc Kỳ ngồi chơi mạt chược, cảm thấy cảnh tượng này khá kỳ quái, nhưng ông cũng hiểu ra, có lẽ tin tức tra được trước kia có sai lầm.

Quan hệ giữa ba người này không phải là “tình địch” hay “bóng đèn” gì cả.

Lạc Kỳ lên tiếng hỏi: “Sao ông lại đến đây ạ?”

Vạn Chính Thanh nhìn Giang Thiếu Bạch, hơi lúng túng nói: “Lần trước cháu cứu cháu trai của ông, thế mà ông còn hiểu lầm cháu. Lần này ông tới để xin lỗi.”

Giang Thiếu Bạch cười cười đáp: “Nào có, hôm đó cháu thấy cháu trai ông đáng yêu nên trêu chọc một chút. Nào có cứu cái gì, cháu không gánh nổi đâu.”

Lạc Kỳ nhìn vẻ mặt vô tội của em trai, mơ hồ đoán ra một ít.

Vạn Chính Thanh lúng túng cười cười: “Lần trước là ông hiểu lầm cháu, ông rất xin lỗi cháu.”

“Không, không đâu, là do cháu đường đột, không nên tùy tiện trêu chọc trẻ con ngoài đường.” Giang Thiếu Bạch lập tức áy náy nói.

Vạn Chính Thanh và Giang Thiếu Bạch mỗi người một câu, cuối cùng ông Vạn đi vào vấn đề chính: “Ông đến đây chủ yếu muốn nhờ cháu giúp đỡ. Hôm đó sau khi gặp được cháu, cháu trai ông đã khôi phục như thường, nhưng mấy ngày nay bệnh cũ tái phát…”

Giang Thiếu Bạch chớp mắt, vô cùng bất đắc dĩ nói: “Bệnh cũ tái phát, hẳn là nên tìm bác sĩ. Ông tìm cháu thì có ích gì? Cháu không học Y, khác nghề như cách núi…”

Vạn Chính Thanh: “…”

Diệp Đình Vân nghe vậy liếc nhìn Giang Thiếu Bạch, thầm nghĩ hắn lại lên cơn “trêu chọc” rồi.

“Cháu không cần giấu ông, ông biết cháu có bản lĩnh đặc biệt.”

Hắn vô tội nói: “Ông à, ông đừng coi trọng cháu quá, cháu nào có bản lĩnh đặc biệt gì, cháu chỉ là một học tra mà thôi. Có mấy môn thi chưa có điểm, không biết có bị rớt không nữa. Nếu ở lại lớp là phải học lại, phiền phức ghê!”

Nói đến câu cuối, vẻ mặt hắn đầy phiền muộn, giống một sinh viên bình thường đến không thể bình thường hơn. Bách Quang Vũ lén liếc nhìn Giang Thiếu Bạch, không khỏi sinh lòng khâm phục. Lão tứ ngầu ghê, có thể mặt không đổi sắc nói dối trước đại nhân vật như vậy.

Ban đầu Bách Quang Vũ không biết ông lão này là ai, nhưng hiện tại hắn đã nhớ ra rồi, sau đó chân mềm nhũn luôn. Hắn cúi đầu thầm nghĩ, nếu ông mà nói với hắn như thế thì hắn sẽ cà lăm luôn.

Hắn chỉ đến nhà Giang Thiếu Bạch chơi một chút, không ngờ lại gặp được nhiều đại nhân vật như vậy.

Thái độ của Vạn Chính Thanh rất tốt, nhưng Giang Thiếu Bạch lại rất “thiếu đòn”, không phải người bình thường có thể đối phó, từ đầu đến cuối đều giả ngu, làm ông bó tay hết cách.

Vạn Chính Thanh đến một chuyến khiến mọi người không còn tâm tư chơi mạt chược, Bách Quang Vũ và Diệp Đình Vân ra về trước

Bách Quang Vũ đi phía sau Diệp Đình Vân, hắn nhịn không được hỏi: “Diệp thiếu, sao cậu về sớm vậy? Không ở lại chơi thêm một lúc đi.”

Cậu xoay người lại, bất đắc dĩ nói: “Ở nhà tôi còn chút việc, về muộn quá không hay.”

“Nhưng mà…” Diệp Đình Vân đi rồi, không phải chỉ còn hai người Giang Thiếu Bạch và Lạc tổng trong nhà sao? Như vậy có được không?

Dường như Diệp Đình Vân nhìn thấu Bách Quang Vũ đang nghĩ cái gì, cậu chỉ cười cười phất tay rời đi.

Bách Quang Vũ cau mày, luôn nghĩ không ra, lại có cảm giác hoàng đế không vội thái giám đã gấp. Hắn nghĩ nếu Diệp Đình Vân đã không để ý thì hắn cũng không cần lo nghĩ chi cho mệt.

Giang Thiếu Bạch đang buồn bực ngồi trên sô pha, hắn nói với anh trai: “Ông Vạn đến làm hết chơi mạt chược luôn, vốn là em sắp “hồ” rồi, bị ổng phá hết.”

Lạc Kỳ đánh em trai một phát: “Chỉ biết nói bậy. Chơi mạt chược lúc nào mà không được.”

Hắn xoa trán nói: “Anh thì không sao chứ em sắp “hồ” to đó.”

Lạc Kỳ: “…”

“Mà anh, anh quen ông Vạn kia à?”

“Đó là trưởng quân khu, tuy đã về hưu nhưng vẫn còn thế lực không nhỏ. Nếu em có thể giúp ông được thì giúp đi, có thể mở rộng các mối quan hệ. Đương nhiên nếu việc này khó giải quyết thì thôi.”

Giang Thiếu Bạch xoa cằm: “Cũng không khó giải quyết, đối với em thì chỉ như nhấc tay thôi. Nhưng ông ấy dữ lắm, còn mắng em là buôn người.”

“Mà đứa bé kia bị gì vậy?” Lạc Kỳ từng nghe nói về cháu trai của Vạn Chính Thanh, ông đã mời không ít danh y, uống không ít thuốc, nhưng đứa bé bị bệnh này, càng uống thuốc càng không xong.

Giang Thiếu Bạch nghĩ nghĩ rồi nói: “Tà khí nhập thể, hẳn là quá trình rất chậm, từ chân lan dần dần lên đỉnh đầu, sau khi lên đến đỉnh đầu thì rất nghiêm trọng, có thể sẽ tử vong. Lúc em gặp đứa bé đó thì đã rút một phần âm khí ra rồi, nhưng gặp biến cố nhanh như vậy, e là lại tiếp xúc với nguồn âm khí.”

Lạc Kỳ quay đầu hỏi: “Em thật sự không muốn quản chuyện này sao?”

“Không phải, nhưng nếu dễ dàng đồng ý thì mất mặt lắm.”

Anh nghe vậy cười nói: “Anh biết rồi.” Em trai anh ấy mà, rất khó mời được nha.

Hết chương 116

Chương 117: Nhà họ Vạn thỉnh cầu

Edit: OnlyU

Tại nhà họ Bách.

“Đứng lại.” Ông Bách hung dữ gọi Bách Quang Vũ đang định chuồn êm.

Bách Quang Vũ xoay người, lúng túng cười nói: “Cha, sao giờ này cha còn chưa đi ngủ?”

Ông Bách rống giận: “Đừng có cười đùa tí tởn với cha! Cha định dẫn con đi chúc tết người lớn mà con chạy đi đâu hả? Còn giờ này mới chịu lết xác về.”

Bách Quang Vũ cười gượng: “Con đi chơi mạt chược với Diệp Đình Vân và Lạc Kỳ.”

Ông Bách nghe thế nổi trận lôi đình: “Vô liêm sỉ, sao con không nói vừa đi gặp tổng thống Mỹ luôn đi! Lớn từng tuổi này rồi mà suốt ngày chỉ biết đùa giỡn.”

Bách Quang Vũ: “…” Quả nhiên cha không tin hắn! Hắn nên chụp một tấm hình mới đúng, bằng chứng vững như núi.

“Cha à, cha tin tưởng con một chút được không.” Bách Quang Vũ lời lẽ chính nghĩa nói.

“Còn dám mạnh miệng.” Ông tức giận giơ cây gậy đánh golf trong tay lên, làm bộ như muốn đánh hắn, Bách Quang Vũ thấy thế lập tức lách người né tránh.

“Cha à, cha bình tĩnh chút đi.” Hắn chỉ lười biếng một chút thôi mà, đâu phải chuyện gì to tát lắm, không cần phải vì đại nghĩa diệt thân như vậy đâu.

Ông Bách vô cùng tức giận nói: “Con có biết rất hiếm có cơ hội như hôm nay không? Các chú bác đều ở đây, con chào hỏi cho họ nhớ mặt, sau này có phiền phức thì cũng có người giúp đỡ con. Thằng nhóc thối, thế mà dám chuồn êm ra ngoài chơi!”

Bách Quang Vũ thầm nghĩ, nói chuyện với những người lớn tuổi sõi đời khôn khéo như thế ngại lắm, gì mà cơ hội hiếm có chứ?

Hắn cố cãi lý: “Nhưng chơi mạt chược với Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân cũng là cơ hội hiếm có mà.”

“Thằng nhóc thối, người ta là ai mà ngồi chơi mạt chược với con hả?” Dù Lạc Kỳ hay Diệp Đình Vân muốn đánh bạc thì cũng sẽ đi đến casino!

“Là thật đó cha. Chẳng những con chơi chung với Diệp Đình Vân và Lạc Kỳ mà còn gặp ông Vạn nữa.” Bách Quang Vũ vừa né tránh vừa giải thích.

“Ông Vạn, càng nói càng nhảm, thằng nhóc thối này có tật khoác lác từ bao giờ vậy hả?”

Bách Quang Vũ ôm đầu, vừa né tránh vừa nghĩ, thời buổi này có nói thật cũng không ai thèm tin, thật là!

Ông Bách còn đang muốn mắng tiếp thì di động vang lên, là số máy lạ. Ông nghe điện thoại, lúc đầu còn lơ đễnh, nhưng nghe một lúc ông bỗng biến sắc.

“Là ngài Vạn à, chào ngài…”

Ông Bách kích động nói chuyện điện thoại một lúc, sau khi cúp máy, ông không tin nổi nói với Bách Quang Vũ: “Con thật sự đã chơi mạt chược với Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân sao?”

“Vâng!” Trời đất chứng giám, cuối cùng cũng có người chứng minh “sự trong sạch” của hắn rồi.

Nét mặt ông Bách rất kỳ quái: “Mới mùng 2, hai người kia đều ở nhà Giang Thiếu Bạch?”

Bách Quang Vũ: “…” Hắn cũng rất bất ngờ, nhưng sự tình đúng là như vậy.

“Vâng ạ.”

“Rốt cuộc bạn học của con là người thế nào, giao lưu với những ai?” Ông vô cùng tò mò hỏi con trai.

Hắn trợn mắt đáp: “Cha, cha cũng chú ý tới mấy tin đồn này hả?”

“Không phải cha quan tâm tin đồn, là cha để ý đến hợp tác giữa Diệp thị và Lạc thị. Quan hệ giữa ba người này mà có vấn đề thì sẽ ảnh hưởng đến sự hợp tác giữa hai tập đoàn.”

Bách Quang Vũ: “Cha nói cũng đúng.”

Đôi khi hắn cảm thấy Giang Thiếu Bạch như đang đi trên dây, vô cùng nguy hiểm, mỗi khi nghĩ đến quan hệ giữa ba người là hắn lại đổ mồ hôi giùm lão tứ. Nhưng nhân vật chính lại không thèm để ý chút nào.

“Mà con chơi mạt chược, ai thắng ai thua?” Ông Bách bỗng hỏi.

“Cha hỏi chuyện này làm gì?”

Ông trừng mắt nhìn con trai: “Cha hỏi thì con cứ trả lời đi.”

“Hình như Diệp Đình Vân thắng khá nhiều, lão tứ khá xui xẻo.”

“Con có thắng không?”

Hắn lắc đầu đáp: “Không có.”

Ông Bách thở phào nhẹ nhõm một hơi: “Không có là tốt rồi, không có là tốt rồi.”

Bách Quang Vũ: “…” Cha kỳ vậy, hắn thua mà ông mừng như vậy?!

“Mà ông Vạn tìm bạn con làm gì?”

“Con cũng không biết, chắc là có việc gì đó?” Không có sự đồng ý của lão tứ thì hắn không dám nói lung tung chuyện bạn hắn là thiên sư.

Bách Quang Vũ gãi đầu, thoạt nghe tình hình của cháu trai ông Vạn khá giống anh họ của Quách Phạn, nhưng anh họ Quách Phạn là bị người ta hạ chú, hẳn là không có người dám hạ chú cháu trai ông Vạn đâu.

Ông Bách hơi tức giận mắng: “Sao cái gì con cũng không biết thế hả?”

Bách Quang Vũ gãi đầu, cười gượng mà không biết nói gì.

Nhà họ Vạn.

“Cha về rồi à?” Vạn Hạ Vân lên tiếng.

Ông Vạn gật đầu: “Ừ, Gia Bảo thế nào rồi?”

Vạn Hạ Vân lo lắng nói: “Giống như trước rồi. Cha đi tìm thanh niên gặp ở phố đồ cổ đúng không? Có tìm được không cha?”

Khó khăn lắm Vạn Gia Bảo mới khôi phục thần trí, Vạn Hạ Vân mừng như điên, còn định mở tiệc ăn mừng, ai ngờ, chưa kịp ăn mừng thì con trai lại tái phát.

Ông Vạn nhăn mặt: “Tìm thì tìm được rồi nhưng đối phương luôn chối…”

Giang Thiếu Bạch có chết cũng không chịu thừa nhận, ông đành bó tay. Ông Vạn lắc đầu, thầm nghĩ thanh niên bây giờ hẹp hòi quá, không dễ trêu chọc.

“Thanh niên kia không đơn giản đâu, hôm nay cha còn gặp Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân ở nhà cậu ta… Họ đang chơi mạt chược.”

Vạn Hạ Vân kinh ngạc: “Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân, mới mùng 2… chơi mạt chược ở nhà Giang Thiếu Bạch?”

Diệp Đình Vân thì thôi đi, cậu không phải con trai trưởng nhà họ Diệp, có anh cả là Diệp Hà, rất nhiều việc không cần Diệp Đình Vân giải quyết. Nhưng Lạc Kỳ thì khác, rất bận rộn, nhà họ Lạc có nhiều tiệc tùng cần Lạc Kỳ phải tham dự.

Ông Vạn gật đầu: “Tài liệu điều tra có vấn đề rồi.”

Trong tài liệu nói Giang Thiếu Bạch bám đùi đại gia, mê hoặc cùng lúc Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân, Lạc Kỳ còn tặng cả thẻ phụ cho Giang Thiếu Bạch. Nhưng xem tình hình hôm nay thì phần điều tra kia có vẻ không đúng lắm.

Giang Thiếu Bạch phải có đạo hạnh cực cao thâm mới cùng lúc thu phục được Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân, khiến ba người sống chung hòa thuận, bằng không thì quan hệ của ba người không giống như lời đồn.

Vạn Hạ Vân nghĩ nghĩ rồi nói: “Thật ra con có biết một vài chuyện của Lạc thị. Lạc Kỳ vừa tái khởi công dự án trên núi Nguyệt Minh, đường xá giao thông ở đó không tồi, định xây khu dân cư đắt tiền, rất nhiều người muốn mua một căn ở đó nhưng nghe nói phong thủy mảnh đất đó có vấn đề.”

“Ừ, hình như là vậy.” Ông Vạn đáp.

Chuyện phong thủy ấy mà, không thể quá tin mà cũng không thể không tin.

Những người như ông Vạn rất chú trọng phong thủy nhà tổ, ông đã gặp rất nhiều đại gia tộc, vì phong thủy nhà tổ có vấn đề mà từ từ xuống dốc.

Còn mảnh đất trên núi Nguyệt Minh kia, kỳ thật nó rất nổi tiếng.

Năm đó Lạc Kỳ mua lại, sau đó thất bại nặng nề, lúc ấy không ít người nói e là tài chính tập đoàn Thiên Kỳ sẽ gặp vấn đề, nhưng may là cuối cùng gượng qua được.

Vạn Hạ Vân lên tiếng: “Chắc chắn là Lạc Kỳ quen biết cao nhân nào đó giải quyết vấn đề ở mảnh đất kia, sau đó mới tái khởi công dự án.”

Ông suy nghĩ một chút, nếu không tác động được Giang Thiếu Bạch thì đành tiếp cận thông qua Lạc Kỳ và Diệp Đình Vân. Xem tình hình hôm qua thì ba người này rất thân thiết, thế mà hai thằng nhóc kia không thèm nói đỡ cho ông một câu.

Sau khi biết tài liệu điều tra có sơ sót, ông Vạn điều tra lại lần nữa, tình cờ tra được Giang Thiếu Bạch là huấn luyện viên đội Phi Long. Vì ông đã về hưu nên lúc sau mới điều tra được chuyện này.

Ông nhìn tài liệu hồi lâu, cuối cùng lên tiếng: “Rốt cuộc tại sao lại có tài liệu nói Giang Thiếu Bạch là một tên tiểu bạch kiểm bất tài?” Càng điều tra được nhiều, ông càng tin hắn có bản lĩnh cao.

Vạn Hạ Vân đáp: “Chắc là vội vàng quá nên chỉ tra được vài tin ngoài mặt.”

Từ tin tức trả lời phía đội Phi Long, có thể biết được quan hệ giữa Lạc Kỳ và Giang Thiếu Bạch không bình thường, chính vì Lạc Kỳ mà Giang Thiếu Bạch mới gia nhập đội Phi Long.

Vạn Hạ Vân cũng từng hỏi thăm Diệp Hà, anh nói Giang Thiếu Bạch là cố vấn môi trường của Lạc thị, Lạc Kỳ trả lương 10 triệu/năm. Có vẻ Giang Thiếu Bạch sẽ nể mặt Lạc Kỳ.

Lạc Kỳ đang nằm trên sô pha xem tivi, anh nói với Giang Thiếu Bạch: “Người nhà họ Vạn đến tìm anh, điều kiện rất tốt.”

“Nếu điều kiện không tồi thì em sẽ đến đó một chuyến.” Giang Thiếu Bạch đáp.

Anh nâng cằm nói: “Em đồng ý đi à?”

Hắn chớp mắt đáp: “Em không phải là người không thể thương lượng, hơn nữa nếu ông Vạn không mắng em là buôn người thì em đã không từ chối rồi. Thật ra em là một người rất hiền lành tốt bụng, anh, anh phải biết rõ chứ.”

Lạc Kỳ: “…” Chuyện này hả, đúng là em trai đối xử với anh rất tốt, nhưng em trai có phải là người hiền lành tốt bụng hay không thì anh không chắc.

Lạc Kỳ gật đầu nói: “Vậy chiều nay đi đến đó đi.”

Hắn nhìn anh trai hỏi: “Cần gấp như vậy sao?”

Anh cười cười nói: “Dù sao sớm muộn gì cũng phải giải quyết, sớm một chút cũng tốt. Không phải em đang rảnh rỗi sao? Không giải quyết chuyện này, chuyện sau đến sẽ dồn thành một cục, phiền phức.”

“Anh nói không sai.” Giang Thiếu Bạch bỗng nhớ lại lúc hắn còn làm vệ sĩ cho Lạc Kỳ, anh vừa khỏi bệnh đã chạy đến công ty làm việc. Hắn nghĩ anh hắn có chứng cưỡng chế, đã quen việc ngày nào phải giải quyết trong ngày đó.

“Mà đi đến đó nhanh vậy, có vẻ mất mặt lắm.”

Lạc Kỳ khẽ thở dài: “Bên kia nói thúc anh nhiều lần rồi.”

Nếu ông nội biết người nhà họ Vạn tiếp xúc với anh thì chắc sẽ kích động chết mất. Tuy ông Vạn đã về hưu nhưng không ít người trong quân đội là học trò của ông, cũng có không ít người trẻ tuổi nhà họ Vạn đang giữ chức vụ quan trọng trong nước. Ông nội mà biết sẽ lại bảo anh nâng đỡ cho nhà bác cả, anh phải nhân lúc ông nội chưa biết mà giải quyết xong xuôi chuyện này, tránh họ lại dính vào.

Giang Thiếu Bạch đứng lên nói: “Được rồi, rảnh rỗi không có việc gì làm, hôm nay Đình Vân không rảnh, hai người chúng ta không chơi mạt chược được, đi thì đi vậy.”

Lạc Kỳ: “…” Thật là, suốt ngày muốn chơi mạt chược.

Hết chương 117


Chương 118: Kiếm Muramasa

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch lên xe của Lạc Kỳ, đi đến nhà họ Vạn.

Vạn gia ở một khu khá đặc biệt, bên ngoài còn có quân đội canh phòng.

“Anh, ông Vạn sống chỗ này không tồi nhỉ.”

Lạc Kỳ nhìn em trai nói: “Người ta là nhân vật cấp cao của quân đội, đến nơi em đừng ăn nói lung tung đó.”

Hắn khoanh tay đáp: “Anh à, người ta là nhân vật cao cấp của quân đội, còn anh là siêu đại gia, không cần phải sợ ông Vạn chứ?”

Lạc Kỳ cười cười: “Đương nhiên, nhưng không đắc tội người ta vẫn tốt hơn.”

Lạc gia làm ăn kinh doanh lớn, nhưng nếu không chuẩn bị tốt phía trên thì cũng khó làm ăn lắm.

Giang Thiếu Bạch đi đến cửa nhà họ Vạn, thấy ở trên có một tấm bảng, trên đó viết bốn chữ “Hạo Nhiên Chính Khí”.

“Tấm bảng này không tồi!”

Lạc Kỳ gật đầu: “Ừ, trông có vẻ cổ xưa.”

Giang Thiếu Bạch nhìn nhà họ Vạn, hắn phát hiện có lẽ đã xem thường ông Vạn rồi, trong nhà có một luồng khí đặc biệt, có lẽ đó chính là “hạo nhiên chính khí”. Có lẽ tổ tiên nhà họ Vạn có không ít người lập được chiến công, có kim quang công đức hộ thể, nhưng nhiều chuyện xảy ra, thời gian dần dần khiến công đức phai nhạt, phúc ấm tổ tông cũng không phải vạn năng.

Giang Thiếu Bạch đi theo Lạc Kỳ vào nhà.

“Hoan nghênh hai vị, hoan nghênh…” Vạn Hạ Vân vô cùng nhiệt tình tiến lên chào đón.

“Xin lỗi Giang thiếu, lần trước cha tôi hiểu lầm cậu…” Hắn thành khẩn nói.

Giang Thiếu Bạch chớp mắt nói: “Mắt nhìn người của ông Vạn đúng là không tốt lắm, từ trước đến giờ tôi toàn bị nhận nhầm là minh tinh, đây là lần đầu tiên bị nhầm là bọn buôn người đó.”

Giang Thiếu Bạch nói như thế, Vạn Hạ Vân lập tức lúng túng.

“Đúng là Giang thiếu đẹp trai tuấn tú, không kém gì minh tinh ăn khách nhất hiện nay.”

Lạc Kỳ bất đắc dĩ lén đá em trai một cái, hắn ấm ức trừng mắt nhìn anh trai. Vạn Hạ Vân thấy hai người như vậy, mơ hồ nhận ra hai người rất thân thiết, hắn lên tiếng hỏi: “Hai vị có muốn uống gì không?”

Lạc Kỳ cười cười: “Vạn tiên sinh không cần bày vẽ, không biết Vạn Gia Bảo đang ở đâu?”

Vạn Hạ Vân vội vàng nói: “Tối qua thằng bé ngủ không yên cả đêm, khó khăn lắm mới ngủ được một lúc, để tôi gọi nó dậy.”

“Đừng vội. Tôi có thể đi xem xung quanh không?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Vạn Hạ Vân vội nói: “Đương nhiên là được rồi.”

Giang Thiếu Bạch nhìn trái nhìn phải, lát sau phát hiện ra nguồn phát âm khí. Hắn dừng lại, đi đến một căn phòng trên lầu, Vạn Hạ Vân không ngăn cản mà chỉ đi theo sau.

Giang Thiếu Bạch đi vào một thư phòng, bên trong có mấy kệ sách, trên kệ có rất nhiều sách. Hắn nhìn kệ sách bằng gỗ lim mà bĩu môi, cảm thấy kẻ có tiền chỉ thích học đòi văn vẻ, đều không đọc sách mà làm kệ sách lớn như vậy, giả mạo là nhà dòng dõi Nho học.

Trên bàn dài trong thư phòng có đặt một thanh gươm võ sĩ đạo.

“Đây là kiếm Muramasa à?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Vạn Hạ Vân gật đầu đáp: “Đúng vậy.”

Hắn nghe vậy híp mắt hỏi tiếp: “Để ở đây từ lúc nào? Sao lại để đây?”

Kiếm Muramasa thật ra là tên gọi chung một loại kiếm, vì nó quá sắc bén nên còn được gọi là “yêu kiếm”, không ít người cho rằng kiếm này mang điềm xấu.

Thời kỳ Tướng quân Tokugawa Ieyasu trị vì ở Nhật Bản còn cấm dùng kiếm này.

*Tokugawa Ieyasu (trước đây được đánh vần là I-ye-ya-su) (tiếng Nhật: 徳川家康 (Đức Xuyên Gia Khang); 31 tháng 1 năm 1543 – 1 tháng 6 năm 1616) là một nhân vật nổi tiếng trong lịch sử Nhật Bản.[1] Ông là người sáng lập và cũng là vị Shōgun (Tướng Quân) đầu tiên của Mạc phủ Tokugawa, nắm quyền từ sau trận Sekigahara năm 1600 cho đến Minh Trị Duy Tân năm 1868. Ieyasu lên nắm quyềntừ năm 1600, nhận danh hiệu Chinh di Đại tướng quân năm 1603, thoái vị năm 1605, nhưng thực tế vẫn nắm quyền cho đến khi qua đời năm 1616.

“Đây là thanh kiếm mà ông nội tôi tịch thu của một võ sĩ đạo Nhật Bản thời kháng chiến.” Võ sĩ đạo kia rất nổi tiếng, thanh kiếm này được xem như chiến lợi phẩm.

Tổ tiên họ đã dùng kiếm này chém giết nhiều kẻ địch. Thanh kiếm luôn đặt ở từ đường gia tộc, gần đây mới mang về.

Giang Thiếu Bạch lướt tay lên vỏ kiếm, tuy rất nhiều thanh kiếm được gọi là Muramasa nhưng đa số là đồ dỏm, thế nhưng thanh kiếm ở nhà họ Vạn chắc chắn là hàng thật.

Đứng cách thanh kiếm mà vẫn cảm nhận được sát khí nồng nặc.

Giang Thiếu Bạch từng thấy pháp khí trấn áp long mạch trong vụ hầm đậu xe, sát khí lúc đó cực nhiều, đè nén người ta, nhưng so với thanh kiếm này thì còn kém rất xa. Có lẽ vì đã có quá nhiều người chết vì thanh kiếm này, máu những người đó đã bồi bổ thanh kiếm, khiến sát khí phát ra càng nhiều.

“Phòng của cậu bé luôn ở sát vách đúng không?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Vạn Hạ Vân do dự nói: “Năm trước mới chuyển tới.”

Giang Thiếu Bạch nhìn đối phương nói: “Tình trạng cơ thể của Vạn tiên sinh cũng không tốt lắm đâu, buổi tối hay mất ngủ, còn bị đau đầu.”

“Có liên quan đến thanh kiếm này sao?”

Giang Thiếu Bạch nghĩ nghĩ rồi nói: “Kiếm này không tồi nhưng không phải thứ người thường có thể khống chế được.” Nếu người cầm kiếm đủ năng lực, bát tự đủ mạnh thì có thể áp chế sát khí của yêu kiếm. Còn nếu người cầm kiếm thực lực không đủ thì sẽ bị kiếm khí ảnh hưởng.

Đứa bé nhà họ Vạn đã bị sát khí xâm nhập.

Vạn Hạ Vân bỗng nhớ lại một chuyện, trước kia lúc ông Vạn bế Gia Bảo vào thư phòng, cậu bé thường không thoải mái. Lúc đó hắn chỉ nghĩ trẻ con không thích đọc sách nên không quá để ý, bây giờ suy nghĩ lại, có khả năng chính vì thanh kiếm này.

“Cha tôi rất thích thanh kiếm, lúc rảnh rỗi thường mang ra ngắm nghía, nhưng cha tôi không có vấn đề gì.” Vạn Hạ Vân đáp.

Thank kiếm do ông hắn đã mất để lại, ông coi đây là công trạng, thỉnh thoảng ông Vạn nhớ cha sẽ mang kiếm ra ngắm.

Giang Thiếu Bạch xoa cằm: “Vậy à?”

Ông Vạn là người từng đảm nhận chức vị cao, có kim quang công đức hộ thể, đã từng chứng kiến nhiều sự việc trọng đại, thế nên ông không bị ảnh hưởng. Giang Thiếu Bạch vuốt cằm, thầm nghĩ ông Vạn thế mà rất có bản lĩnh!

“Mỗi người mỗi khác mà. Kiếm này nên cất đi, nó nằm trong tay người thích hợp thì sẽ là vũ khí lợi hại, nhưng nếu trong tay người không thích hợp thì sẽ là hung khí. Người không đủ bản lãnh mà tiếp xúc lâu với thanh kiếm sẽ dễ bị nhiễm sát khí.”

Vạn Hạ Vân nhìn thanh kiếm, như có điều suy nghĩ.

Giang Thiếu Bạch rút kiếm khỏi vỏ nhìn thoáng qua, kiếm còn trong vỏ đã phát ra âm khí rất nặng, hiện giờ vừa rút ra khỏi vỏ, hắn lập tức nghe thấy tiếng kêu khóc thảm thiết hãi hùng, oán khí của người người bị thanh kiếm giết chết không tan đi mà đang quấn trên thanh kiếm!

“Đúng là kiếm tốt.” Giang Thiếu Bạch nói.

Sau đó hắn đi vào phòng ngủ của Vạn Gia Bảo, cậu bé vẫn còn đang ngủ.

“Giang thiếu, cậu xem con tôi…”

Giang Thiếu Bạch liếc mắt nhìn Vạn Hạ Vân: “Con trai anh bị sát khí nhập thân cũng không phải là chuyện một sớm một chiều, lúc bắt đầu thì cơ thể sẽ từ từ yếu đi, bị nhiều bệnh, đêm ngủ không được, hay khóc nỉ non, dễ bị ngã sấp, khi âm khí lan đến não bộ thì người bị ngu ngốc, sau đó…” Cách cái chết không xa.

Vạn Hạ Vân nghe thế, nét mặt rất khó xem, hắn chợt phát hiện con trai không được bình thường từ lâu, thế mà hắn lại không coi trọng.

“Thật ra không phải chuyện khó giải quyết.”

Giang Thiếu Bạch không đánh thức cậu bé mà trực tiếp hút âm khí trong người cậu bé ra. Vạn Gia Bảo ngủ không thoải mái, trong mơ cũng cau mày.

“Tốt rồi.”

Vạn Hạ Vân hỏi lại: “Đã xong rồi sao?”

Hắn gật đầu đáp: “Ừ, xong rồi.”

Vạn Hạ Vân giật mình, nhiều đại sư và danh y đều bó tay, kết quả Giang Thiếu Bạch trông như không làm gì cả mà đã xong rồi. Nhưng nhớ lại, lần trước ông Vạn có nói Gia Bảo ngất đi xong thì khỏi hẳn.

Sau khi Giang Thiếu Bạch xong việc, Vạn Hạ Vân đưa thanh kiếm cho hắn.

Lạc Kỳ hỏi em trai: “Đứa nhỏ kia ổn rồi chứ?”

“Không có vấn đề gì đâu, cậu bé còn quá nhỏ, em không dám rút hết âm khí ra một lần, nhưng em có để lại hai lá bùa trừ tà, đeo bùa một thời gian thì cơ thể sẽ hoàn toàn khỏe lại.” Giang Thiếu Bạch đáp.

“Em rất thích kiếm này?”

“Kiếm tốt, cầm chém người rất dễ.”

Vạn Hạ Vân biết thanh kiếm có vấn đề, lại thấy Giang Thiếu Bạch thích như vậy bèn tặng thanh kiếm cho hắn. Quả thật Giang Thiếu Bạch đang thèm nhỏ dãi sát khí trên thanh kiếm, hắn không nói nhiều lập tức nhận lấy.

Vài võ sĩ đạo ở Nhật Bản rất thích thu thập loại kiếm này, có vẻ thanh kiếm này là đồ cổ, nếu bán sẽ được không ít tiền đây.

“Hôm nay không thấy ông Vạn đâu, ông ta thật là, em chữa bệnh cho cháu trai của ổng mà không thèm cảm ơn một tiếng.” Giang Thiếu Bạch lại nói.

Lạc Kỳ cười khổ: “Ông Vạn từng giữ chức vị cao, không phải người bình thường.”

“Em cũng không phải là người bình thường mà.”

“Ông Vạn làm người không tồi, chắc chắn kiếm này là ông bảo tặng cho em.” Nếu là kiếm do tổ tiên truyền lại, dù biết kiếm có vấn đề thì Vạn Hạ Vân cũng sẽ không dám tùy tiện xử lý, nếu ông Vạn không gật đầu thì hắn không dám tặng người ta dễ dàng như vậy đâu.

Giang Thiếu Bạch cười nói: “Tổ tiên nhà họ Vạn hẳn là có người tài ba, nhưng thời thế thay đổi, hiện tại chỉ còn vài thư sinh yếu đuối.”

Lạc Kỳ cau mày nói: “Đây là vũ khí đao kiếm bị nhà nước quản chế đó.”

Hắn không để ý nói: “Không sao, em là huấn luyện viên đội Phi Long mà, được phép mang vũ khí theo.”

“Ừ nhỉ, suýt nữa anh quên mất. Mà công việc huấn luyện bên kia thế nào rồi?” Ban đầu Giang Thiếu Bạch vì làm vệ sĩ cho anh nên mới gia nhập đội Phi Long, nhớ lại là Lạc Kỳ luôn áy náy.

Giang Thiếu Bạch nâng cằm nói: “Làm huấn luyện viên đội Phi Long không mất gì, nhưng mấy người này tệ quá, dạy mấy người vô tích sự không có cảm giác thành tựu gì cả.”

Lạc Kỳ cười cười: “Không phải họ quá yếu đâu, là do em mạnh quá thôi.”

Hắn nghĩ nghĩ rồi đáp: “Có lẽ là vậy.”

Thành viên đội Phi Long có mạnh cỡ nào đi nữa thì cũng chỉ là người thường, không giống người luyện cổ võ. Hơn nữa thể chất của hắn đặc biệt, chỉ cần tẩu hỏa nhập ma một lần là thực lực có thể nhảy vọt, thế nên hắn không thể có yêu cầu quá cao đối với người thường.

“Anh à, với thân thủ của anh bây giờ cũng có thể vượt qua đội Phi Long rồi đó.”

“Rất tốt.”

Sau lần bị ám sát, Lạc Kỳ rất chú ý tăng thể lực, anh không mong trở thành cao thủ, chỉ cần có thể tự vệ là được. Và vì muốn có kinh nghiệm thực chiến mà anh còn thuê vài người chuyên nghiệp đến dạy. Lúc đầu, vì chưa có kinh nghiệm nên anh bị đánh rất thảm, may là Lạc Kỳ học nhanh, sau khi nắm được kỹ thuật thì những người đó không còn là đối thủ của anh nữa. Sau đó anh đã cho họ nghỉ việc.

“Anh, mấy ngày nữa anh phải đi làm rồi đúng không?” Giang Thiếu Bạch bỗng hỏi.

Lạc Kỳ gật đầu đáp: “Ừ, nhanh thật. Mùng 9 công nhân sẽ đi làm lại, anh phải giải quyết công việc tồn đọng sớm một chút.”

Giang Thiếu Bạch khó hiểu: “Vất vả như vậy sao?”

Anh bất đắc dĩ nói: “Ừ.” Thật ra anh có thể buông tay mặc kệ, nhưng đứng ở vị trí của anh, anh vẫn hy vọng có thể xử lý công việc tốt.

“Gần đây Đình Vân phải tham dự mấy hôn lễ, không tìm được người chơi mạt chược.” Giang Thiếu Bạch thất vọng nói.

Lạc Kỳ: “…”

Hắn thầm nghĩ được nghỉ cũng tốt, nhưng rảnh quá đến chán luôn rồi. Đang bận rộn bỗng nhiên rảnh rỗi làm hắn không quen.

Giang Thiếu Bạch rút kiếm ra ngắm nghía: “Hình như kiếm này không phải do người bình thường rèn.” Có lẽ người rèn thanh kiếm này là nhân sĩ giới thuật sư.

Lạc Kỳ hơi lo lắng hỏi: “Vậy em giữ thanh kiếm không sao chứ?”

Hắn cười đáp: “Kiếm này có sát khí, nhưng muốn tổn thương em thì còn lâu lắm nha.”

Hết chương 118




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info