ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c111_112

TuyenTuyen202

Chương 111: Lễ Giáng Sinh

Edit: OnlyU

Dự án trên núi Nguyệt Minh tiến hành hừng hực khí thế, nhưng Giang Thiếu Bạch lại không để ý đến.

Cuối học kỳ, các môn học lần lượt đến ngày thi, môn này đến môn kia, tất cả tinh lực của hắn đều tập trung để ôn tập.

Nhưng trong khoảng thời gian này hắn cũng tranh thủ đang kỳ thi mà thi luôn đợt 4 bằng lái xe, sau đó hắn hớn hở không đợi kịp chạy đến gara nhà Lạc Kỳ lấy một chiếc Ferrari màu đỏ.

Hiện tại tài sản của Giang Thiếu Bạch không ít, muốn mua một chiếc xe vẫn có thể, nhưng xe không là vấn đề, bằng lái xe mới là vấn đề.

Có sẵn xe mà không lái thì lãng phí lắm, lái một chiếc chán rồi thì có thể đến nhà Lạc Kỳ đổi chiếc khác, rất tiện lợi.

Lạc Kỳ nhận được điện thoại của Lạc Văn Phong bèn đi đến biệt thự của ông một chuyến.

“Con bắt đầu tái khởi công dự án trên núi Nguyệt Minh à?” Lạc Văn Phong hỏi con trai.

Lạc Kỳ gật đầu đáp: “Vâng ạ.”

“Không phát sinh sự cố gì chứ?”

Anh lắc đầu đáp: “Không có ạ. Cha, nhà bên kia tới tìm cha à?”

“Ừ, bác con nói mảnh đất kia xui xẻo, để lại sẽ ảnh hưởng phong thủy nhà chính.”

Lạc Kỳ nghe vậy cười lạnh: “Mảnh đất đó thì liên quan gì đến phong thủy nhà chính. Con bán giá thấp cho họ kiếm hoa hồng thì họ mới vui chứ gì?”

Lạc Văn Phong thản nhiên nói: “Không nói chuyện này nữa. Cha nghe đồn con nói rằng có đối thủ cạnh tranh phát tán vi khuẩn ở mảnh đất kia nên mới gặp sự cố như vậy? Bây giờ con tiêu độc khử trùng rồi nên có thể tái khởi công?”

“Vâng ạ.”

Giang Thiếu Bạch không muốn lộ thân phân, Lạc Kỳ cũng hiểu em trai còn trẻ như vậy, không nên rêu rao quá mức.

Năm đó Huyết Diêm Vương đắc tội nhiều người, nếu để người khác moi ra Giang Thiếu Bạch là đệ tử của Huyết Diêm Vương thì không ổn.

Lạc Văn Phong cau mày: “Mảnh đất kia quả thật có vấn đề.”

Lạc Kỳ lấy lý do này chỉ sợ đắc tội hết tất cả đại sư ở thủ đô, nếu sau này xảy ra chuyện, muốn tìm người giải quyết thì sẽ rất khó khăn.

“Cha cứ yên tâm, con biết làm việc mà.”

Đương nhiên anh biết nói vậy sẽ đắc tội nhiều thuật sư, nhưng vậy thì sao chứ, em trai anh là đệ tử của Huyết Diêm Vương, so với ông thì mấy người được gọi là đại sư ở thủ đô chẳng là gì. Hiện giờ có Giang Thiếu Bạch, dù xảy ra vấn đề thì anh cũng không cần phải bỏ gần mà cầu xa.

Lạc Kỳ vô cùng tin tưởng Giang Thiếu Bạch nhận định em trai sẽ trò giỏi hơn thầy, sẽ còn vượt qua Khương Nhất Chỉ tung hoành giới thuật sư năm xưa.

Lạc Văn Phong nhìn Lạc Kỳ, ông biết mấy năm nay con trai ông đã mài giũa rất nhiều, tính cách chững chạc trầm ổn hơn, hẳn là phải nắm chắc mới tiến hành làm.

“Nếu con thấy ổn thì cứ làm. Đúng rồi, Hoa lão tiên sinh nói với cha cơ thể con khá hơn rất nhiều rồi.”

Lạc Kỳ gật đầu: “Vâng.”

Hoa lão tiên sinh là một trong những người điều trị cho Lạc Kỳ, y thuật của ông rất cao, trước kia Lạc Văn Phong tốn rất nhiều công sức mới mời được người về.

Tuy y thuật của Hoa lão tiên sinh không tồi nhưng vẫn bó tay hết cách đối với tình trạng cơ thể của Lạc Kỳ. Hiện tại anh đến chỗ ông cũng chỉ kiểm tra sức khỏe định kỳ mà thôi.

Lạc Văn Phong nhìn con trai, thở dài nói: “Mọi việc thuận theo tự nhiên là được rồi.”

“Vâng ạ.”

Anh luôn cảm thấy cha rất bi quan đối với tình trạng cơ thể anh, nhưng theo như lời Giang Thiếu Bạch thì tình trạng này thuộc về vấn đề huyền học, tìm bác sĩ bình thường cũng vô dụng, đúng là khá khó chữa trị.

Qua môn thi thứ hai là đến lễ Giáng Sinh.

Thời buổi này, người Trung Quốc không còn quá nhiệt tình yêu thích các ngày lễ truyền thống nhưng lại khá thích các ngày lễ của phương tây. Dù đang giữa kỳ thi cuối kỳ nhưng vẫn không ngăn cản các đôi tình nhân trong học viện nhiệt tình hưởng ứng ngày lễ. Giang Thiếu Bạch thấy không ít thiếu nữ thẹn thùng ôm hoa hồng, cầm táo đỏ.

Giang Thiếu Bạch đứng trong học viện, cứ cảm thấy khắp nơi trong học viện toàn là mùi chua thúi của tụi yêu nhau.

*Vào dịp lễ Noel, thay vì tặng khăn quàng, đồ chơi, sách… người Trung Quốc thường trao cho nhau những quả táo đỏ thay cho lời chúc Giáng sinh an lành. Trong tiếng Trung, quả táo được phát âm là “Píng guǒ”, đồng âm với chữ Bình trong từ đêm Bình An (Píng’ān yè). Vì thế, người Trung Quốc đã nghĩ ra cách gửi tặng nhau những quả táo (hay còn gọi là quả bình an – Píng’ān guǒ) thay cho lời chúc bình an, hạnh phúc đến những người thân yêu.

Người Trung Quốc cho rằng việc bạn nhận được một quả táo đỏ vào đêm Giáng sinh, đồng nghĩa với việc bạn nhận được một lời chúc may mắn, bình an từ đối phương. Nếu dùng 24 đồng xu mua một quả táo tặng cho người mình thích, bạn sẽ nhận được tình yêu đích thực.

Thông thường, giá táo đỏ ở Trung Quốc chỉ rơi vào khoảng 1-2 USD/quả. Khách hàng có thể chọn mua vài cân táo hay nhiều hơn. Nhưng vào ngày lễ đặc biệt này, những quả táo sẽ được trang trí bắt mắt và bày bán trong hộp đẹp đẽ, có ghi kèm lời chúc bình an, may mắn. Một quả bình an giá rẻ nhất có giá khoảng 78 NDT (khoảng 12 USD).

Một quả táo ngày thường năm sáu tệ, bây giờ thêm một hộp quà xinh đẹp rồi bán hai mươi, ba mươi tệ. Giang Thiếu Bạch nhìn mấy người đang hỏi giá trước gian hàng, do dự không biết có nên mua một quả táo cho Diệp Đình Vân hay không…

Hai ngày trước hắn đã xô ngã Diệp Đình Vân, không biết cậu còn tức giận không nữa. Nói đi nói lại thì đây cũng không phải lần đầu tiên xô ngã cậu, lần đầu chưa quen thì lần thứ hai quen, chắc không có vấn đề gì lớn đâu.

“Bạn học, mua táo không? Đang giảm giá đó, chỉ hai mươi tệ một quả.” Một đàn anh kéo Giang Thiếu Bạch lại hỏi.

Hắn sầm mặt: “Hai mươi tệ một quả, táo này mua có năm tệ mà anh dám bán hai mươi tệ.” Đây là ăn cướp à?

Đối phương không chút hoang mang nói: “Hôm nay là lễ Giáng Sinh mà. Nhiều cặp tình nhân hẹn hò vào ngày này, cậu nghĩ xem, bây giờ quà cáp đắt đến cỡ nào, mười, hai mươi vạn cũng là rẻ nhất rồi, hiện giờ là cơ hội tốt đó. Không chừng chỉ cần mấy quả táo mà “cua” được bạn đời tương lai, cậu nói xem, có phải rất lời không?”

Giang Thiếu Bạch: “Đàn anh, anh có đầu óc như vậy, hà tất gì đi bán táo…” Nhân tài như vậy phải đi bán bảo hiểm mới đúng, sẽ lừa từng người từng người một.

“Cậu quá khen, cũng vì sống tạm, không còn cách nào!”

Tuy hai mươi tệ một quả táo hơi hố nhưng Giang Thiếu Bạch vẫn mua vài quả. Thế nhưng mua táo xong lại không gặp được người, hắn đành quay về ký túc xá trước.

Lúc Giang Thiếu Bạch về đến phòng thì thấy trên bàn của hắn có mấy quả táo, hắn quay đầu hỏi: “Ai tặng táo cho tôi vậy?”

“Người của câu lạc bộ cosplay tặng đó, hình như còn mấy cái khác nữa.”

Giang Thiếu Bạch mở ra xem, phát hiện ngoài mấy quả táo còn có mấy quyển tranh nam nam nhãn R, bản giới hạn… Hắn lập tức đỏ mặt nhưng lại không khỏi cảm thấy mấy cô gái ở câu lạc bộ cosplay thân thiết hơn một chút, hủ nữ đúng là sinh vật đáng sợ!

“Lão tứ, cậu mua táo tặng ai vậy?” Bách Quang Vũ hỏi.

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn cậu bạn: “Hỏi nhiều quá. Mà cậu có mua táo không?”

Bách Quang Vũ thở dài: “Mua thì có mua nhưng lại không biết tặng cho ai.”

Giang Thiếu Bạch híp mắt: “Vì nhiều quá không biết chọn ai hả? Lão đại, không nên bắt cá hai tay.”

Theo lời Lạc Kỳ thì lão thần côn năm xưa vì mâu thuẫn nội bộ kiểu này nên mới bất đắc dĩ phải lui ẩn giang hồ.

Thật thê thảm! Vốn là đại nhân vật tung hoành hắc bạch lưỡng đạo, kết quả đi đến nông nỗi phải về một miền quê vô danh trên núi giả danh lừa bịp, còn liên lụy đến hắn. Nếu lão sư phụ được như Lâm Tri Nguyên thì hắn cũng được thơm lây rồi, thế mà sư phụ lại ở trong một đạo quán cũ nát màn trời chiếu đất, bữa đói bữa no.

Bách Quang Vũ dùng ánh mắt khó diễn tả bằng lời nhìn Giang Thiếu Bạch, hắn khó hiểu hỏi lại: “Lão đại, sao nhìn tôi như vậy?”

Cậu bạn vỗ vỗ vai hắn nói: “Lão tứ, bắt cá hai tay là xấu xa, cậu phải biết trân trọng.”

Giang Thiếu Bạch xách mấy quả táo, ném một câu “Méo hiểu!” rồi xoay người bỏ đi.

Bách Quang Vũ nhìn theo bóng dáng cậu bạn cùng phòng, thầm nghĩ cả học viện đều biết lão tứ bắt cá hai tay, thế mà đối phương còn giáo dục hắn bắt cá hai tay là không tốt, mà Diệp Đình Vân và Lạc Kỳ còn không phải là nhân vật tầm thường. Nếu hai người kia đánh nhau thì nguy to, mà nếu hai người cùng chỉa mũi giáo vào lão tứ thì lại càng gay go.

Giang Thiếu Bạch lấy di động gửi tin nhắn cho Diệp Đình Vân, hẹn gặp cậu ở nhà hàng, còn Diệp Đình Vân có đến hay không thì… không biết.

Quá giờ hẹn nửa tiếng rồi mà Diệp Đình Vân vẫn chưa tới, Giang Thiếu Bạch hơi thất vọng. Lại đợi thêm gần một tiếng đồng hồ mà cậu vẫn chưa đến, hắn nghĩ có lẽ cậu không tới.

Dịp lễ Giáng Sinh, xung quanh đều kín chỗ ngồi, hắn đã đặt chỗ trước nên có được chỗ ngồi view đẹp. Giang Thiếu Bạch suy nghĩ một chút, nếu đã tới rồi thì cứ ăn một bữa đi đã, thế là hắn bắt đầu ăn. Bữa ăn dành cho hai người, hắn ăn được một nửa thì cuối cùng nhân vật chính cũng đến.

Lúc Diệp Đình Vân đến thì Giang Thiếu Bạch đang ăn uống ngon lành.

“Trông cậu ngon miệng quá nhỉ?” Diệp Đình Vân tức giận nói.

Mấy ngày trước Giang Thiếu Bạch làm trò đó ngay trước mặt Lạc Kỳ, Diệp Đình Vân hơi tức giận. Lần này hắn chủ động hẹn cậu, cậu vốn định cho hắn chờ một chút nên đến trễ một tiếng, muốn xem hắn có đợi không được bỏ đi trước không, kết quả, Giang Thiếu Bạch không đi mà lại ăn trước, còn không chậm trễ chút nào.

Giang Thiếu Bạch đứng lên, nịnh nọt cười cười, còn vô tội nói đã gọi thức ăn, không ăn thì lãng phí lắm.

Diệp Đình Vân cười khẽ: “Cậu tiết kiệm quá nhỉ.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Lãng phí không tốt, dù bây giờ điều kiện sinh hoạt khá hơn nhưng vẫn không thể lãng phí. Cậu đói bụng không, tôi bảo người ta dọn mấy món này xuống rồi mang món mới lên.”

Diệp Đình Vân lắc lắc đầu: “Không cần.”

Hắn lấy túi xách lên, giương mắt hỏi: “Muốn ăn táo không?”

Cậu liếc mắt nhìn một cái rồi nói: “Để đó đi.”

Giang Thiếu Bạch đặt táo qua một bên, Diệp Đình Vân nhíu mày hỏi: “Táo này là cậu mua hay là mấy đàn chị tặng cho cậu?”

“Là tôi tự mua đó. Tuy mấy đàn chị có tặng nhưng đây là tôi tự mua.” Hắn vô cùng chân thành đáp.

“Ngu ngốc!”

Giang Thiếu Bạch: “…”

“Cậu có hứng thú với loại thuốc mê của tôi à?” Nhìn nét mặt ấm ức của hắn, Diệp Đình Vân đổi đề tài.

Hắn gật đầu đáp: “Thuốc đó có hiệu quả không tồi.”

“Thế à? Nhưng hình như không có tác dụng gì với cậu.”

Dược tính của Ẩm Túy Thảo rất mạnh, người thường mà trúng sẽ hôn mê vài ngày, lúc đó cậu nói với Lạc Kỳ sẽ hôn mê 48h là đã nói giảm bớt rồi. Có điều nghe nói ngay hôm sau Giang Thiếu Bạch đã xuất hiện ở học viện.

“Sao có thể, nó có hiệu quả rất mạnh với tôi đó.” Sau khi trúng một phát súng gây mê, nguyên khí hỗn loạn trong người hắn bình ổn rất nhiều.

Diệp Đình Vân thấy Giang Thiếu Bạch không giống nói dối, cậu chậm rãi nói: “Thuốc mê đó được điều chế từ Ẩm Túy Thảo, tục truyền thời cổ đại có tiên nhân dùng để chưng cất rượu, chỉ cần thêm một chút là có thể khiến người ta say bảy ngày bảy đêm. Hiện tại loại thực vật này vô cùng hiếm, Diệp gia chỉ bí mật trồng được chừng hơn mười gốc, một khi vài gốc này có vấn đề thì có thể sẽ tuyệt chủng.”

Giang Thiếu Bạch ngẫm nghĩ, có khả năng Ẩm Túy Thảo này cũng thuộc về linh thảo, nhưng tác dụng chính là khiến người ta hôn mê. Nhà họ Diệp quá lợi hại, ngay cả mấy thứ cổ quái cũng nuôi trồng được không ít.

“Cậu có hứng thú với loại thuốc này sao?” Diệp Đình Vân hỏi.

“Ừ.”

Cậu hỏi tiếp: “Để dành khi mất lý trí thì dùng bắn một phát à?”

Không biết hắn nghĩ đến cái gì mà ngượng ngùng nói: “Ừm, là vậy.”

Diệp Đình Vân gật đầu: “Tôi biết rồi.”

Hết chương 111

Chương 112: Xem phim

Edit: OnlyU

Diệp Đình Vân đã đến, chuyện thuốc mê cũng nói xong, tâm trạng Giang Thiếu Bạch rất tốt.

“Mau ăn đi, ăn xong chúng ta đi dạo phố. Cậu có muốn gì không? Tôi có rất nhiều tiền nè.”

“Cậu có nhiều tiền lắm à?” Diệp Đình Vân hứng thú hỏi.

Giang Thiếu Bạch hơi đắc ý: “Cho cậu xem cái này…”

“Không tồi, có cả thẻ đen.”

“Tàm tạm thôi ấy mà.”

Giang Thiếu Bạch bỗng bật cười, Diệp Đình Vân híp mắt, nghi ngờ hỏi: “Cậu nghĩ tới chuyện gì vui à?”

Hắn vô tội đáp: “Không, không có.”

Thật ra hắn vừa nghĩ, nếu bây giờ có người nhìn thấy hắn và Diệp Đình Vân, chắc chắn sẽ nghĩ hắn đi làm tiểu bạch kiểm kiếm tiền, sau đó lại dùng tiền này nuôi một tiểu bạch kiểm khác, ha ha ha há há há…

“Sắp tới thi liên tục, vất mấy thứ đen tối trong đầu cậu ra đi, coi chừng bị lưu ban đó.” Diệp Đình Vân hữu tình nhắc nhở.

Giang Thiếu Bạch: “…”

Hắn vô tội chớp mắt: “Hai ngày nữa mới thi môn tiếp theo, chúng ta đi xem phim đi, được không?”

Diệp Đình Vân nghĩ nghĩ rồi nói: “OK.”

Giang Thiếu Bạch nghe vậy nhếch miệng, đi xem phim cũng là một cách hay để kéo gần khoảng cách giữa hai người.

Vì là lễ Giáng Sinh nên rạp phim toàn là các đôi tình nhân, nam thanh nữ tú thân thân mật mật dính lấy nhau, giống như trẻ sinh đôi vậy.

Giang Thiếu Bạch quay qua nhìn Diệp Đình Vân, trái tim đập như nổi trống.

“Lại đang nghĩ linh tinh gì nữa hả?” Diệp Đình Vân lên tiếng hỏi.

Giang Thiếu Bạch gãi đầu một cái, hơi chột dạ nói: “Không có gì, tôi đi mua bắp rang, cậu đi lấy vé đi.”

Diệp Đình Vân gật đầu.

Rạp chiếu phim quá đông, lúc Giang Thiếu Bạch đi mua bắp rang thì phát hiện có rất nhiều người đang nhìn hắn. Giang Thiếu Bạch vừa nghĩ là biết, hiện giờ hắn đã là nhân vật nổi tiếng trong học viện, mà rạp chiếu phim này lại nằm gần học viện, đương nhiên đến đây xem phim sẽ gặp rất nhiều bạn học.

“Bạn Giang, cậu và Diệp Đình Vân đến xem phim à?”

“Hai cậu muốn mua cái gì? Hay là cậu chọn trước đi.”

Giang Thiếu Bạch chớp mắt, thầm nghĩ làm người nổi tiếng trong học viện cũng tốt, có thể “hợp pháp” chen ngang hàng.

“Bạn Giang, hai cậu định xem phim gì?”

“Hai người thân thiết quá nha.”

“Hai cậu tiến triển đến giai đoạn nào rồi?”

Giang Thiếu Bạch vất vả mua đồ xong, cuối cùng chạy trối chết. Hắn thầm nghĩ chen ngang hàng không ổn chút nào, có cô gái nhìn hắn như muốn ăn tươi nuốt sống, lần sau nên thành thật xếp hàng vẫn hơn.

Bên trong rạp phim tối đen, thế mà hắn có cảm giác luôn bị người ta nhìn chằm chằm, bạn đến rạp xem phim, mà người trong rạp lại xem bạn, nổi cả da gà.

Giang Thiếu Bạch quay qua Diệp Đình Vân nói: “Hình như có người luôn nhìn chúng ta.”

Hắn không biết sau lưng thế nào nhưng mấy cô gái ngồi trước cứ quay đầu nhìn hai người, hai mắt sáng như đèn pha. Thật là, rạp chiếu phim tối om, nhìn họ làm gì, nhìn lên màn hình kìa!

Dưới sự ‘giám thị’ của nhiều người, Giang Thiếu Bạch bị đè nén xem xong bộ phim, nhưng Diệp Đình Vân lại không thèm để ý, cứ tỉnh bơ như không.

Xem phim xong hai người ra về, vừa đến phòng ký túc xá, Giang Thiếu Bạch lại bị mấy cậu bạn cùng phòng xúm lại.

“Lão tứ, hôm nay cậu đi xem phim với Diệp Đình Vân đúng không?” Bách Quang Vũ hỏi trước.

“Ừ đúng.”

“Lễ Giáng Sinh cùng đi xem phim, quan hệ của hai người phát triển đột phá nha.”

Quách Phạn gật gù nói: “Có đột phá.” Lễ Giáng Sinh thường thì chỉ có tình nhân mới đi xem phim.

Giang Thiếu Bạch chớp mắt, trong đầu bỗng nhớ lại một màn ngày đó trên núi Nguyệt Minh, Diệp Đình Vân hẳn đã biết rồi, cứ nhớ lại là thấy ngại ngùng. Nhưng nếu cậu đồng ý đi chơi với hắn thì có lẽ đã không tức giận. Vả lại mộc khí trong người Diệp Đình Vân khá nhiều, mà nhiều quá thì dễ bị biến thành cây lắm, để hắn hút hai ba cái lại là chuyện tốt đó.

Có điều không nên hôn môi thường xuyên, giống như hít thuốc phiện vậy, nhiều quá bị nghiện thì phải làm sao?!

Nếu lỡ bị nghiện thì có nên đến nhà họ Diệp đưa hôn thư cho ông Diệp không nhỉ? Hắn mà đến nhà họ Diệp đưa hôn thư thì không biết Diệp Diểu sẽ có phản ứng gì, chắc là sẽ tức đến giậm chân đây.

Lý Vũ Hàm nhìn Giang Thiếu Bạch, khó hiểu hỏi: “Lão tứ, cậu đang nghĩ cái gì vậy?” Nhìn nét mặt này, bộ chuyện vui lắm sao?

Giang Thiếu Bạch lấy lại tinh thần đáp: “Ừm, chúng tôi không có tiến triển gì đâu, chỉ là thi cử vất vả căng thẳng nên ra ngoài thả lỏng một chút ấy mà.”

“Lão tứ, cậu xem phim gì vậy?”

“Xin chào ba vợ!”

“Sao lại chọn phim đó, nên xem phim kinh dị mới đúng. Phim kinh dị mới dễ rút ngắn khoảng cách giữa hai người.” Quách Phạn lắc đầu nói.

Bách Quang Vũ không cho là đúng: “Xin chào ba vợ cũng tốt mà, có giá trị tham khảo.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Tụi tui không có tiến triển nhanh như vậy đâu.

Nhớ đến cuộc thi, mọi người không còn tâm trạng tám chuyện nữa: “Thi cử mệt chết được!”

Thi cuối kỳ, hết môn này đến môn kia, Giang Thiếu Bạch cũng không rảnh mà chơi, đành phải dồn hết tâm trí vào kỳ thi.

Thi xong môn cuối cùng, mấy sinh viên bắt đầu hào hứng muốn về nhà.

Giang Thiếu Bạch vừa thi xong môn cuối thì nhận được điện thoại của Lạc Kỳ, nói là đã chuẩn bị tiệc ăn mừng cho hắn. Tuy Giang Thiếu Bạch nghĩ chưa có điểm thi đã ăn mừng thì hơi kỳ quái nhưng hắn vẫn đến đó.

“Sắp nghỉ đông rồi, em có dự định gì không?” Lạc Kỳ lên tiếng hỏi.

Tết âm lịch là ngày lễ quan trọng nhất của người Trung Hoa, đa số các gia đình sẽ tụ lại với nhau xem xuân vãn.

Lạc Kỳ không thân thiết với nhà chính, nhưng Tết âm lịch anh vẫn phải về đó. Giang Thiếu Bạch thở dài nói: “Em muốn về quê xem sao.”

Lần trước hắn quay về đạo quán, không gặp được lão thần côn nhưng lần này hắn vẫn muốn về xem sao. Giang Thiếu Bạch gãi đầu, hắn chợt nhận ra bản thân biết quá ít về sư phụ, sau khi ông biến mất, hắn thật sự không biết phải đi đâu tìm người.

Lạc Kỳ hơi tiếc nuối nói: “Vậy à. Vậy em nhớ về sớm một chút.”

Tết âm lịch là ngày lễ đặc biệt, tuy anh sẽ tham gia rất nhiều yến tiệc náo nhiệt nhưng trong lòng anh luôn có cảm giác vắng ngắt tẻ nhạt. Anh lại vừa gặp em trai không lâu, biết em trai phải về quê làm anh hơi luyến tiếc.

Giang Thiếu Bạch gật gật đầu: “Vâng. Qua một thời gian nữa là anh rất bận phải không, được mời đến các loại yến tiếc và hôn lễ?”

Lạc Kỳ gật đầu nói: “Đúng là khá nhiều yến tiệc.” Năm mới là thời điểm xã giao, mỗi năm vào lúc này sẽ có rất nhiều thiệp mời đưa tới, đám cưới, sinh nhật, đầy tháng v.v…

Những người tầm tuổi anh đang bị giục mau cưới đi, tình huống của anh thì khá đặc biệt nhưng vẫn có người muốn mai mối, có không ít cô gái muốn gả cho anh, sống như quả phụ.

Thật ra mấy yến tiệc khác thì dễ từ chối thôi, nhưng nhà chính họ Lạc thì không thể từ chối được.

Giang Thiếu Bạch vỗ vỗ vai anh trai: “Anh vất vả rồi.”

Lạc Kỳ cười cười, anh không thích xã giao, ngoại trừ vài trường hợp không thể từ chối thì đa số anh đều không đi.

“À phải rồi, dự án trên núi Nguyệt Minh đang tiến hành rất thuận lợi.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Vậy là tốt rồi.”

“Em từng nhắc đến Lâm đại sư, ông ta cũng có hứng thú với dự án này nhưng anh đã từ chối.”

Hắn nghe vậy híp mắt: “Em đã giải quyết xong rồi, cần gì đến ông ta nữa.”

Lạc Kỳ cười nói: “Đúng vậy. Em là giỏi nhất. Mà thi xong rồi, em có dự định gì chưa?”

Giang Thiếu Bạch chống cằm nói: “Mấy ngày nữa em sẽ đến phố đồ cổ xem sao. Lần trước em mua được một cái mai rùa rất tốt nhưng bận rộn nhiều việc quá nên chưa xem kỹ.”

Không biết lão sư phụ đi đâu nhưng Giang Thiếu Bạch vẫn chuẩn bị quà cho ông, ông là nhân vật trâu bò như vậy, hắn nên nịnh hót ông một chút.

“Đã đưa thẻ cho em rồi, cứ tự nhiên mà dùng.” Lạc Kỳ lên tiếng.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Vâng.”

Giang Thiếu Bạch thi xong, thoải mái thảnh thơi lái xe đến bãi đậu xe ở phố đồ cổ, chuẩn bị đi dạo một vòng.

Lần trước vội vàng nên nhiều cửa hàng hắn chỉ xem sơ qua thoi6, bây giờ rảnh rỗi, hắn định dạo chơi thêm lần nữa.

Gần đến Tết âm lịch, có lẽ vì phải tặng quà cáp nên rất đông người đến phố đồ cổ, Giang Thiếu Bạch đoán chừng họ đến đây để tìm quà thích hợp.

Hiện tại điều kiện sống phát triển cao, càng ngày càng có nhiều người hứng thú với đồ cổ, cũng thích mua đồ cổ bày trong nhà.

Đi dạo một vòng, Giang Thiếu Bạch phát hiện lần trước vận may của hắn không tồi mới tùy tiện mua được cái mai rùa đó. Mấy ngày nay hắn đã nghiên cứu mai rùa, càng xem càng mơ hồ, không rõ đây là mai của loài rùa nào.

Lần này đến đây hắn mang tâm lý sẽ nhặt được món hời, thế mà đi một vòng rồi vẫn không thấy món gì đặc biệt hợp mắt. Tuy vậy hắn vẫn mua được không ít món linh tinh.

Giang Thiếu Bạch đang đi trên phố thì chợt chú ý đến một đứa bé chừng tám tuổi.

Đứa bé không còn nhỏ nhưng thoạt nhìn ngơ ngơ ngác ngác, còn chảy nước miếng, từ chất vải của bộ đồ trên người, có thể thấy đứa bé này có xuất thân giàu có.

Giang Thiếu Bạch nhìn đứa bé một lúc, có thể xác định đứa nhỏ này đã bị tà khí xâm nhập vào người.

Hắn đi đến trước mặt đứa bé búng tay một cái, đứa nhỏ ngẩng đầu lên, vừa nhìn Giang Thiếu Bạch một cái là lập tức ngất xỉu.

Hắn vừa định kiểm tra tình hình cậu bé thì một ông lão từ đâu nhảy ra, tóm lấy hắn kêu to: “Bọn buôn người.”

Giang Thiếu Bạch hoảng hồn, sau đó thầm mắng ông lão không có mắt nhìn, ngoại hình hắn khôi ngô tuấn tú thế này, mặc hàng hiệu cả người thế này, còn dùng cả thẻ đen, thế mà nói hắn là buôn người. Mà dù hắn có buôn người thì sao lại bắt một đứa ngốc làm gì?

“Ông buông tôi ra, bộ đồ tôi mặc mấy chục ngàn tệ đó, so ra còn đắt hơn cháu ông.” Giang Thiếu Bạch cũng lớn tiếng kêu lên.

Hắn phát hiện đối phương đã lớn tuổi nhưng sức lực lại rất lớn, hắn lại sợ lỡ ông lão có mệnh hệ gì nên cũng không dám ra tay.

“Mày nói cái gì, dám nói cháu tao không bằng bộ đồ của mày hả?” Có lẽ ông lão đã bị Giang Thiếu Bạch chọc giận, ông đang tức đến giơ chân.

Ông lão này thật là, lớn tuổi rồi mà nóng nảy như vậy.

Hắn lắc người một cái, dễ dàng thoát khỏi bàn tay đang tóm chặt của ông, sau đó nhanh chóng lẩn vào đám đông.

Ông lão đang định đuổi theo thì đứa bé dưới chân bỗng mở mắt, mơ mơ màng màng hô lên: “Ông nội.”

Nghe tiếng gọi, ông lão giật mình nhìn xuống, quên luôn việc đuổi theo Giang Thiếu Bạch.

Giang Thiếu Bạch quay đầu nhìn thoáng qua, ông lão hung dữ không đuổi theo, hắn thở phào nhẹ nhõm một hơi. Hắn vỗ vỗ ngực, thầm nghĩ thời buổi này khó quá, chẳng những không được tùy tiện đỡ người già trên đường mà ngay cả trẻ con cũng không được tùy tiện đụng vào. Không cẩn thận là sẽ rước họa vào thân!

Hết chương 112

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info