ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c11_12

TuyenTuyen202

Chương 11: Làm thêm dạy kèm tại nhà

Edit: OnlyU

Sau khi kết thúc đợt huấn luyện quân sự, học viện chính thức bắt đầu nhập học.

Học đại học đa số dựa vào tự giác, 60 thì dễ nhưng 90 thì khó.

Trong phòng ký túc xá, lão đại lão nhị không phải là người hiếu học cầu tiến, sau khi vào đại học lập tức tìm người yêu. Còn lão tam thì mê game, không thể tự kiềm chế, Giang Thiếu Bạch thì vẫn đang tìm việc làm.

Chớp mắt một cái mà đã khai giảng được mấy ngày.

“Lão Tứ, cậu chưa tìm được việc hả?” Bách Quang Vũ hỏi.

Giang Thiếu Bạch hơi khó xử nói: “Vẫn chưa.”

Trong bảng thông báo ở học viện dán không ít số điện thoại của người môi giới, hắn đã thử gọi điện hỏi, hắn bên này còn chưa kiếm được tiền thì người môi giới nói bên đó muốn phần trăm, tìm việc làm cũng không dễ mà!

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ nếu thật sự không tìm được việc làm thêm thích hợp thì có lẽ hắn sẽ dán râu giả, xuống dưới gầm cầu vượt bày sạp, thật sự không còn cách nào khác thì thử dùng cách làm của bán tiên thối cũng không sao.

“Thật ra tôi biết một công việc dạy kèm lương cao.”

Giang Thiếu Bạch lập tức phấn chấn: “Công việc lương cao, không tồi nha! Lão đại, có chuyện tốt như vậy sao cậu không nói sớm, là công việc gì vậy?”

“Chỉ là chơi với trẻ em, một giờ 200 tệ.”

Lý Vũ Hàm hơi ngạc nhiên: “Có công việc như vậy sao? Lương cao đó.”

Giang Thiếu Bạch xoa cằm, thầm nghĩ 200 tệ, hiếm có nha!

“Tiền lương này khá cao, công việc này không có bẫy gì chứ?”

Bách Quang Vũ hơi khó nói: “Đứa nhỏ này thích ăn gà, là gà sống, thỉnh thoảng trông nó như bị trúng tà vậy.”

Quách Phạn sợ hãi nói: “Ăn gà sống, gà sống khó ăn đến cỡ nào, đứa nhỏ này có chuyện gì vậy? Có đi bệnh viện, vào khoa tiêu hóa khám chưa?”

Bách Quang Vũ gật đầu: “Khám rồi, dạ dạy không có vấn đề gì, ăn vào đều tiêu hóa hết.”

“Có phải người của câu lạc bộ Linh Dị từng tiếp xúc với đứa bé này không?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Bách Quang Vũ nhìn hắn thoáng cái đã đoán ra bèn không giấu giếm nữa: “Phó câu lạc bộ Hoàng Bội Bội đang dạy kèm đứa bé này, nhưng năm nay cô ấy lên năm hai rồi, công việc khá nhiều không còn nhiều thời gian rảnh nên muốn tìm người chuyển việc dạy kèm này.”

Giang Thiếu Bạch đầy phấn chấn nói: “Hình như phó trưởng câu lạc bộ không thiếu tiền. Theo hiểu biết của tôi thì ba đóa kim haa của câu lạc bộ Linh Dị đều là tiểu thư con nhà giàu, hơn nữa đều vô cùng hứng thú đối với sự kiện thần quái.” Mấy mỹ nữ đều thích dò hỏi nơi có chuyện thần quái, tuyển thành viên mới vào câu lạc bộ, ở mức độ nào đó tương đương với sứ giả hộ hoa.

Xem ra đứa nhỏ này hơi giống bị trúng tà, nói không chừng vì điểm này nên Hoàng Bội Bội mới nhận công việc dạy kèm đó.

Nhưng hiện tại Hoàng Bội Bội thích một người ghét mấy chuyện linh dị thần quái, có khả năng cô ta cũng mất đi hứng thú với đứa bé này.

Giang Thiếu Bạch xoa cằm nói: “Không phải vấn đề y học, vậy có tìm thuật sĩ xem qua chưa?”

Bách Quang Vũ cau mày nói: “Cũng tìm rồi, nhưng không tìm ra nguyên nhân.”

Hắn cười cười nói: “Lão đại, cám ơn cậu giới thiệu, chờ tôi kiếm được tiền sẽ mời cậu ăn cơm.”

“Khách sáo cái gì? Cậu không sợ là tốt rồi, nếu cậu không chịu nổi thì nhớ nói sớm một chút.”

Bách Quang Vũ đã nghe mấy thành viên câu lạc bộ bàn tán, Hoàng Bội Bội giao lại công việc này, bề ngoài là nói việc học năm hai tương đối nặng, thực tế là chính cô cũng sợ hãi, nghe nói đứa nhỏ kia âm u lạnh lùng, thường nói mê sảng.

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Không sao, người ta là con gái còn không sợ thì tôi sợ cái gì chứ? Lão đại, cậu vậy là xem thường tôi đó.”

Bách Quang Vũ gật gật đầu: “Nếu cậu nhận công việc này thì ngày mai sẽ có xe đến đón cậu.”

Giang Thiếu Bạch ngạc nhiên mở to hai mắt, lại còn có xe đến đón, đây không phải là đãi ngộ bình thường nha!

Thế nhưng tình huống của đứa trẻ kia khá đặc biệt, từ một ý nghĩa nào đó mà nói thì xe đưa đón thế này có chút giống áp tải! Thế nhưng để ý làm gì, có thể tiết kiệm một khoản chi phí đi lại đương nhiên là chuyện tốt. Còn về tính huống đặc biệt của đứa trẻ kia có thể xem nhẹ. Đặc biệt gì đó có thể bằng hắn không?

Hôm sau, Giang Thiếu Bạch vừa hết giờ học, quả nhiên có người tới đón.

Tài xế là một người trầm mặc ít lời, dọc đường đi, dù Giang Thiếu Bạch nói rất nhiều, đối phương chỉ ừ ừa đáp lại.

“Cậu Giang, đến rồi, cậu vào đi.” Tài xế nói với Giang Thiếu Bạch.

Hắn cười nói: “Vâng.”

Giang Thiếu Bạch thoáng nhìn về phía căn biệt thự, xung quanh căn biệt thự này có ba con quỷ hồn đang bay bay, chúng nhìn thấy hắn dường như rất kinh ngạc. Hình như ba quỷ hồn đang thèm thuồng thứ gì đó trong biệt thự, lại giống như đang kiêng kỵ cái gì.

Giang Thiếu Bạch cười cười, lặng lẽ làm một pháp ấn, một quỷ ảnh gần hắn nhất trực tiếp bị đánh tan, âm khí mỏng manh hội tụ vào người hắn.

Hai con quỷ khác nhìn thấy thế lập tức chạy trốn.

Giang Thiếu Bạch cong cong khóe miệng thầm nghĩ: Đúng là điềm tốt, dù chỉ là hạng tôm tép nhưng cũng có thể no bụng vài ngày.

Hết chương 11

Chương 12: Học sinh có khẩu vị kỳ quái

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch đẩy cửa vào nhà.

Căn biệt thư rộng lớn rất yên tĩnh, hắn quét mắt nhìn một vòng xung quanh, vị trí căn biệt thự này hơi lệch nhưng nói thế nào thì đây cũng là biệt thự ở thủ đô,  không có căn nào ít hơn mấy chục triệu tệ, căn biệt thự rộng lớn mà lại yên tĩnh như vậy thật lãng phí tài nguyên!

“Xoảng.” Tiếng thức ăn rơi xuống đất truyền tới, Giang Thiếu Bạch theo tiếng động đi về phía phòng bếp.

Trong phòng bếp, một đứa trẻ chừng tám tuổi đang ăn một con gà sống, nữ giúp việc bên cạnh nơm nớp lo sợ nhìn cậu bé, muốn tiến lên phía trước nhưng lại sợ hãi.

Cậu bé nghe thấy tiếng bước chân bèn liếc nhìn về phía Giang Thiếu Bạch, trong ánh mắt mang theo chút chế nhạo. Cậu bé nhìn hắn thử nhe hàm răng ra, lộ răng khểnh nhọn nhọn, khóe miệng còn dính chút máu tươi.

Giang Thiếu Bạch bình tĩnh cười cười. Trước khi tới đây hắn đã thăm dò tin tức, cậu bé này đã đổi vài gia sư dạy kèm, công việc lương cao như vậy nhưng thường xuyên đổi người, hiển nhiên là có mờ ám. Hắn nhìn hai mắt cậu bé, sau đó nghiêng đầu nghĩ thầm: Hình như đôi mắt này không phải là mắt của con người, có lẽ là yêu vật, phỏng chừng hắn được thay đổi khẩu vị rồi.

Giang Thiếu Bạch từng bước đi đến gần cậu bé, cười híp mắt nhìn đứa nhỏ khóe miệng dính máu.

Ánh mắt vốn đầy khiêu khích của cậu bé từ từ trở nên hoảng sợ.

Hắn vươn tay ra xoa xoa đầu cậu bé, đứa nhỏ hoảng sợ cực độ, tựa hồ muốn hét thật lớn nhưng vì quá sợ hãi mà không thể kêu lên thành tiếng.

Trong chớp mắt, vẻ mặt sợ hãi của cậu bé bỗng biến thành mờ mịt.

Giang Thiếu Bạch híp mắt, hai mắt của cậu bé này thay đổi trong chớp mắt, trở lại thành mắt của người thường, chẳng lẽ trong cơ thể này có một vật khác, bị sợ hãi đã co lại? Thật thú vị!

“Á!” Cậu bé nhìn con gà sống trên bàn, sợ hãi nói: “Em lại ăn cái này sao? Mang xuống đi, em muốn ăn chín cơ.”

Giang Thiếu Bạch cau mày. Trên đường tới đây, tài xế trầm mặc ít lời vẫn bị hắn lải nhải không ngừng khai thác một chút, nói tiểu thiếu gia này giống như bị nhân cách phân liệt. Hiện tại cậu bé như vừa “hoán nhân cách”, đổi thành một nhân cách ngoan ngoãn.

Giang Thiếu Bạch nhìn cậu bé, vẻ mặt ôn hòa nói: “Anh là gia sư mới, hân hạnh được biết em.”

Cậu bé chớp mắt nhìn hắn, quan sát đánh giá một lượt rồi thờ ơ nói: “Chào thầy.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Chúng ta bắt đầu học đi.”

Cậu bé tên là Diệp Tinh gật đầu: “Vâng.”

Giang Thiếu Bạch cười cười, đứa nhỏ này rất biết nghe lời. Diệp Tinh lấy bài tập trong cặp sách ra, hắn thì ở bên cạnh nhìn, lúc nào Diệp Tinh gặp vấn đề không hiểu sẽ hỏi hắn, Giang Thiếu Bạch tỉ mỉ giảng giải, bất tri bất giác đã trôi qua ba tiếng đồng hồ.

Công việc dạy kèm này có thời gian không cố định, kéo dài đến hai ba tiếng cũng được. Giang Thiếu Bạch đang gặp khó khăn về kinh tế nên ở lại đến ba tiếng mới rời đi.

Trịnh Ly về đến nhà, hơi lo lắng nhìn nữ giúp việc hỏi: “Hôm nay gia sư đến hả? Thiếu gia không phát bệnh chứ?”

Nữ giúp việc vẫn còn hơi sợ hãi nói: “Hôm nay thiếu gia la hét muốn ăn gà sống, không cho còn đâm vào tường, nhưng vừa ăn vài miếng thì gia sư mới đến. Là một nam sinh rất nam tính, hắn thấy thiếu gia ăn gà sống cũng không sợ hãi. Sau khi gia sư đến thì khẩu vị của thiếu gia khôi phục bình thường.”

“Thanh đạm?” Trịnh Ly mừng rỡ hỏi lại.

“Đúng vậy! Thiếu gia còn đặc biệt dặn dò là không muốn ăn gà, bảo làm món khác. Tôi bèn nấu cháo, thiếu gia ăn không ít. Gia sư ở lại ba tiếng đồng hồ, thiếu gia vẫn luôn rất an tĩnh.” Hôm nay tiểu thiếu gia an tĩnh đến bất thường, mọi ngày cậu bé luôn la hét muốn ăn gà sống, thường gây ồn ào náo loạn một lúc lâu. Có lẽ vì gia sư là nam, hỏa khí thịnh nên trấn được âm sát gì đó. Quả nhiên vẫn nên tìm nam sinh làm gia sư.

Trịnh Ly thở phào nhẹ nhõm, sau đó cô đi vào phòng của Diệp Tinh.

Cậu bé đang ngồi trước bàn làm bài tập, thấy Trịnh Ly bước vào liền ngoan ngoãn gọi: “Mẹ.”

Trịnh Ly thấy con trai như vậy, trong lòng lập tức dâng lên tình cảm dịu dàng yêu thương không thôi, nếu con trai có thể luôn như vậy thì cô không còn cầu gì hơn.

“Hôm nay gia sư mới thế nào, con có thích không?”

Diệp Tinh gật đầu nói: “Tạm được ạ.”

Giang Thiếu Bạch ở nhà của Diệp Tinh mấy tiếng đồng hồ, lúc quay về ký túc xá suýt nữa đến giờ giới nghiêm. Hắn vừa bước vào phòng lập tức thấy ba gương mặt đầy lo âu. Hắn liếc nhìn ba người nói: “Mọi người chưa nghỉ ngơi hả?”

Bách Quang Vũ nhìn Giang Thiếu Bạch nói: “Cậu ổn không, không có chuyện gì xảy ra chứ?”

Hắn cười cười nói: “Tôi đi làm gia sư chứ có phải ra chiến trường đâu, có thể xảy ra chuyện gì chứ?”

Quách Phạn có vẻ khó nói: “Lão Tứ, tôi nghe nói đứa nhỏ kia có thể thấy quỷ đó.”

Giang Thiếu Bạch xoa cằm, nghiêm túc nói: “Trên đời này vốn không có quỷ, bây giờ là thời đại nào rồi, lão nhị, cậu thế mà còn tin vào mấy chuyện phong kiến mê tín này.”

Lý Vũ Hàm cau mày nói: “Mấy chuyện quỷ thần thế này, thà tin rằng có chứ không thể không tin.”

Giang Thiếu Bạch xua tay: “Mọi người suy nghĩ quá nhiều rồi, chỉ là một đứa bé bình thường mà thôi, cùng lắm thì khẩu vị hơi kỳ quái. Nhưng mỗi người có một sở thích riêng, có người thích rau cải, lại có người thích uống xăng, còn có người thích ăn sâu nữa, không gì là không có.”

Bách Quang Vũ đầy khâm phục nói: “Lão tứ, cậu thật bình tĩnh.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Cũng không có gì, tôi chỉ tin vào khoa học mà thôi. Mà cậu bé chỉ là một đứa nhỏ, dù thật sự có vấn đề thì có năng lực làm gì tôi chứ?!”

“Lão tứ, lá gan của cậu cũng lớn lắm đó!” Quách Phạn lên tiếng.

Hắn cười nói: “So ra kém lão đại, tôi là vì kiếm tiền, lão đại mới gọi là không biết sợ hãi.”

Quách Phạn hơi ranh mãnh nói: “Lão đại là *sắc đảm bao thiên.”

*色胆包天 sắc đảm bao thiên: hình dung người ham mê mỹ sắc, hoang dâm vô độ.

Bách Quang Vũ hơi xấu hổ nói: “Cút đi, ít châm chọc tôi một chút.”

“Được rồi, không nói chuyện này nữa, hôm nay tôi kiếm được 600 tệ, trưa mai mời mọi người ăn cơm, không thể để các cậu mời tôi mãi được.” Khai giảng chưa bao lâu mà phòng ký túc xá đã ra ngoài liên hoan rất nhiều lần, cơ bản đều là người khác mời Giang Thiếu Bạch.

Bách Quang Vũ nhìn Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ: Nhìn dáng vẻ này của hắn, không biết có phải bị tiền tài che mắt nên không sợ hãi không?

Hết chương 12

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info