ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

c107_108

TuyenTuyen202

Chương 107: Mai rùa

Edit: OnlyU

Lạc thị.

Mấy thư ký đang chỉnh sửa hồ sơ tài liệu: “Sao Lạc tổng thình lình bảo chúng ta mang hồ sơ dự án mảnh đất ở núi Nguyệt Minh vào vậy? Chẳng lẽ định tái khởi động dự án này?”

“Tôi nghe nói dự án này rất kỳ lạ, một khi khởi công là có chuyện.”

“Hay chỉ là trùng hợp? Rất nhiều trường học còn xây trên bãi tha ma mà có sao đâu?”

“Chuyện này thật sự kỳ bí đó. Nếu mảnh đất không có vấn đề gì thì Lạc tổng đã không bỏ hoang nhiều năm như vậy.”

“Nhưng nếu đã bỏ hoang vậy tại sao bây giờ lại tái khởi công?”

“Hiện giờ nhà đất đang sốt mà!”

“Nhưng e là không ai dám nhận thầu xây dựng.”

“Sợ cái gì, có tiền sai khiến cả ma quỷ. Cứ trả tiền gấp đôi gấp ba, luôn có người không tin tà đến làm thôi.”

“Mà cũng đã nhiều năm rồi, hồi đó có sự cố chứ chưa chắc bây giờ có.”

“Nhưng sao Lạc tổng lại thình lình nhớ đến mảnh đất kia nhỉ?”

“Lo nhiều như vậy làm gì, cấp trên có yêu cầu gì thì chúng ta cứ nghe theo mà làm việc thôi.”

“Lạc tổng, tất cả hồ sơ tài liệu đều ở đây ạ.” Thư ký mang tài liệu vào cho Lạc Kỳ.

Anh gật đầu, lật xem một chút rồi nói: “Bảo phòng thiết kế vẽ bản vẽ lần nữa.”

Mấy năm trước đã làm bản kế hoạch nhưng không xây dựng, mấy năm trôi qua, bản thiết kế kia đã không còn hợp với phong cách ngày nay.

Thư ký Lý gật đầu: “Vâng, em lập tức đi làm ngay.”

Giang Thiếu Bạch đến phố đồ cổ mua một ít bùa vàng và chu sa.

Phố đồ cổ ở thủ đô rất náo nhiệt, gốm sứ, tiền đồng, đỉnh đồng xanh, tơ lụa… Thứ gì cũng có, nhưng đa số là đồ giả.

Mặc dù là hàng giả nhưng vẫn có rất nhiều người đến dạo chơi.

Lần này đi mua sắm, hắn dùng thẻ phụ mà Lạc Kỳ đưa. Hắn vốn muốn tiết kiệm tiền cho anh trai, nhưng sau khi phát hiện anh là đứa con phá của thì hắn quyết định không cần tiết kiệm gì nữa cả. Dù sao anh hắn phá của như vậy, hắn tiêu chút tiền cũng chẳng thấm vào đâu so với anh.

Giang Thiếu Bạch thấy thích cái gì là mua cái đó, một đường mua hơn 10 túi đồ, xách túi lớn túi nhỏ đi dạo khắp phố đồ cổ. Mấy chủ cửa hàng đã xem hắn là nhị thế tổ coi tiền như rác đang đến đây đào bảo, thế nên thái độ đối với hắn rất nhiệt tình.

“Cậu Giang.”

Giang Thiếu Bạch đang hóa thân cuồng mua sắm thì nghe có ai đó gọi hắn. Hắn quay đầu lại thì thấy Quý Song Song.

Giang Thiếu Bạch không có ấn tượng tốt đối với cô, cô là bạn thân của Hoàng Bội Bội. Khi hắn đỡ được Hoàng Bội Bội nhảy lầu mấy tháng trước, vài người không rõ tình huống đã ghép hắn và Hoàng Bội Bội thành một đôi trên diễn đàn của Yên Đại. Lúc đó Quý Song Song còn cố ý đến tìm hắn, nói Hoàng Bội Bội và hắn là người của hai thế giới khác nhau, khuyên hắn tuyệt đối đừng nghĩ quá nhiều, tránh sau này đau khổ.

Giang Thiếu Bạch nghĩ có lẽ Quý Song Song đã có dự kiến trước, hắn là đệ tử của Khương Nhất Chỉ – cao thủ tung hoành hắc bạch lưỡng đạo trong giới thuật sư, là em trai của siêu đại gia Lạc Kỳ, người xuất sắc như hắn đúng là không cùng một thế giới với Hoàng Bội Bội.

“Cậu Giang mua sắm không ít nhỉ!” Nét mặt Quý Song Song khá kỳ quái.

Đi cùng cô là Cung Kiệt, y nhìn Giang Thiếu Bạch, kiêu căng nói: “Cậu Giang, đây là phố đồ cổ, quý ở tinh hoa mà không phải ở số lượng, hàng rẻ mua về cũng đập bỏ mà thôi.”

Giang Thiếu Bạch liếc mắt nhìn y, tên này đang giễu hắn mua hàng giả rẻ tiền sao? Đúng là một tên có mắt không tròng.

“Tôi không rành đồ cổ, cứ tùy tiện mua mà thôi, quan trọng là vừa mắt. Tôi đi mua tiếp đây, hai người cứ tự nhiên.”

Cung Kiệt nhìn theo bóng dáng Giang Thiếu Bạch, y hỏi Quý Song Song: “Đó chính là con cóc ghẻ mà em nói muốn theo đuổi Bội Bội đó hả?” Cung Kiệt là anh họ của Quý Song Song, cũng là một trong những người theo đuổi Hoàng Bội Bội.

“Vâng, nhưng hình như hắn… có hứng thú với Diệp Đình Vân hơn.”

Sau khi Giang Thiếu Bạch cứu Hoàng Bội Bội, Quý Song Song còn tưởng hắn sẽ bắt bạn cô báo ân, ngay lúc đó trên diễn đàn lại xào tin tức như vậy, Hoàng Bội Bội rất phiền lòng. Cung Kiệt lại đang theo đuổi Hoàng Bội Bội, thế là cô giúp anh trai, đi tìm Giang Thiếu Bạch nói chuyện.

Nhưng hiện giờ xem ra Giang Thiếu Bạch không có hứng thú gì với Hoàng Bội Bội, ngược lại rất thân thiết với Diệp Đình Vân.

Thời thế thay đổi, gần đây trên diễn đàn toàn là tam giác tình yêu giữa Giang Thiếu Bạch, Diệp Đình Vân và Lạc Kỳ.

Giang Thiếu Bạch bước vào một tiệm đồ cổ tên là Cổ Lang Hiên.

Dù đây là khu phố cổ nhưng phần nhiều đã được hiện đại hóa, vài cửa hàng nhìn vào là biết toàn hàng nhái. Nhưng cửa hàng mà hắn vừa vào lại bố trí rất có phong cách cổ xưa, hơn mấy cửa hàng trước rất nhiều.

Trong cửa hàng bày không nhiều đồ nhưng giá cả không rẻ chút nào.

Giang Thiếu Bạch bước vào trong, có lẽ vì không phải đang vào mùa kinh doanh du lịch, hoặc có lẽ vì bị giá cao ở đây dọa sợ nên trong cửa hàng khá vắng người.

Hắn quét mắt nhìn một vòng, cuối cùng bị một cái mai rùa hấp dẫn, trên mai rùa vẫn còn hơi đất và luồng thi khí nhàn nhạt, rất có thể là lai lịch bất chính.

Mai rùa rất bình thường nhưng khi nhìn thấy nó, nguyên khí trong người Giang Thiếu Bạch hơi dao động bất thường.

“Ông chủ, mai rùa này bao nhiêu tiền vậy?” Giang Thiếu Bạch lên tiếng hỏi.

“Cậu tinh mắt đó, mai rùa này chính là đồ cổ mấy ngàn năm trước còn bảo tồn không đổi đến giờ, hai triệu tệ.” Ông chủ híp mắt cười nói.

Giang Thiếu Bạch chớp mắt: “Ông chủ, chẳng lẽ ông thấy tôi là người ngoài nghề nên muốn hố tôi?”

“Sao có thể, mai rùa này có từ thời Thương Chu, rất hiếm đồ tốt thời đó còn truyền đến ngày nay. Nếu cậu thích thì tôi bớt 10%, thế nào?”

*Thương tk 17– tk 11 TCN

  Chu tk 11–256 TCN

Giang Thiếu Bạch mím môi: “Ông chủ thật biết nói đùa, mai rùa thời Thương Chu mà còn hoàn chỉnh đến giờ được sao? Cùng lắm là thời Minh Thanh thôi.”

“Đây đúng là thời Thương Chu đó, thiên niên vương bát vạn năm quy, rùa là thứ trường thọ nhất, mai rùa có thể bảo tồn mấy ngàn năm cũng không kỳ quái.” Ông chủ nói.

“Sống chết đâu giống nhau, bớt chút nữa đi.” Hắn kì kèo trả giá.

“Được rồi, một triệu bảy, không thể ít hơn.”

Giang Thiếu Bạch lấy thẻ đen ra: “Thanh toán.”

Ông chủ vừa thấy cái thẻ đen lập tức phàn nàn: “Cậu thật là, đã cầm loại thẻ này mà còn trả giá.”

Hắn nhún vai đáp: “Không phải của tôi, xài nhiều quá sẽ bị mắng.”

Quý Song Song vừa bước vào thì chứng kiến cảnh Giang Thiếu Bạch cà thẻ đen. Người có thẻ den không giàu thì quý, thẻ này tượng trưng cho thân phận, cô không ngờ Giang Thiếu Bạch cũng có thẻ đen, hắn chỉ là một tên nhà quê thôi mà!

“Bạn Giang thân với Diệp Đình Vân quá nhỉ, ngay cả thẻ cũng cho cậu mượn.” Quý Song Song thử thăm dò.

Giang Thiếu Bạch cầm cái thẻ trong tay ngắm nghía một lúc rồi nói: “Đúng là chúng tôi có quan hệ không tồi nhưng cậu ấy không cho tôi mượn thẻ.”

Quý Song Song ngạc nhiên: “Vậy sao?”

Giang Thiếu Bạch nhìn ánh mắt của cô liền hiểu cô nghĩ gì, chắc chắn coi hắn là một tên nhà quê bám lấy hai người có tiền cùng một lúc. Hắn thầm lắc đầu, kỳ thật hắn cũng là con nhà giàu tài sản bạc triệu mà.

“Có vẻ mua hơi nhiều rồi, tôi phải về đây, tạm biệt chị Quý.” Giang Thiếu Bạch lên tiếng.

Quý Song Song gật đầu: “Tạm biệt.”

“Bỏ ra hơn một triệu đi mua một cái mai rùa, tên này nghĩ gì vậy?” Cung Kiệt đố kỵ nói.

Buôn bán đồ cổ ấy mà, ba năm không khai trương, mà khai trương thì ăn ba năm. Vừa mới thu được một số tiền lớn, tâm trạng ông chủ cửa hàng rất tốt, thế nên khi nghe câu nói của Cung Kiệt, ông lập tức không vui, hơi khinh bỉ liếc nhìn y một cái, ánh mắt xem thường rõ ràng, Cung Kiệt lập tức nóng mặt.

Y vốn tưởng Giang Thiếu Bạch chỉ toàn mua hàng rẻ tiền mấy chục mấy trăm, nào biết đối phương ra tay hào phóng hơn y nghĩ nhiều, hơn một triệu mà không mảy may để ý. Trong nhà Cung Kiệt cũng có chút tiền nhưng vẫn không dám tiêu xài như vậy.

Quý Song Song cau mày: “Em nghe nói Giang Thiếu Bạch từng mua một bức tranh giá 40 triệu, sau đó bán 100 triệu.”

Trong học viện có bàn tán về bức Hàn Giang Dạ Điếu Đồ, nhưng mọi người đều nghĩ tên nhà quê Giang Thiếu Bạch không có nổi 40 triệu đâu, đa số đều nghĩ đây là chuyện tiếu lâm nên không coi là thật.

Cung Kiệt không cho là đúng: “Đó chỉ là lời đồn thôi mà.”

Quý Song Song im lặng, cô cũng nghĩ đó là lời đồn, nhưng hiện giờ thì cô không dám chắc.

Lạc Kỳ ngồi trong phòng làm việc, thỉnh thoảng di động báo tin nhắn, anh kiểm tra một chút, tất cả đều là thông báo quẹt thẻ, thế là anh không để ý nữa.

Trước đây Lạc Kỳ từng nghe bạn bè anh phàn nàn rằng bạn gái tiêu tiền quá nhiều, khiến họ rất đau đầu. Lúc ấy anh nghĩ, bạn gái tiêu tiền như vậy thì đừng chiều chuộng chăm lo cho bạn gái là được rồi. Nhưng bây giờ nhìn thông báo liên tục, Lạc Kỳ lại có cảm giác đang nuôi “bạn gái”.

Giang Thiếu Bạch càn quét một vòng phố đồ cổ, vẫn chưa thỏa mãn quay về nhà. Vì mua nhiều đồ quá, hai tay xách không hết nên hắn mới phải quay về.

Hắn nằm lên giường, duỗi người thầm nghĩ cảm giác tiêu tiền thật thích, mà không phải tiền của hắn thì càng sảng khoái!

Hắn nghỉ ngơi một lúc rồi bắt đầu vẽ bùa. Từ nhỏ hắn đã học sư phụ cách vẽ bùa, lão thần côn dạy hắn không ít. Có khi hắn vẽ sai còn bị sư phụ đánh tay.

Giang Thiếu Bạch từng nghĩ, vẽ một lá bùa đi lừa người mà cũng khó khăn như vậy, quả nhiên làm thần côn không dễ dàng gì. Nhưng có lẽ vì gần đây thực lực tăng cao, hắn lại thấy vẽ bùa dễ hơn rất nhiều.

Uy lực của lá bùa tỉ lệ thuận với uy lực của người vẽ nó, vì thế Giang Thiếu Bạch đoán uy lực của lá bùa hiện tại cũng tăng lên rất nhiều.

Vẽ bùa xong, hắn bắt đầu kiểm tra chiến lợi phẩm mua được hôm nay. Hắn đặt mấy miếng ngọc qua một bên, lấy mai rùa ra nghiên cứu. Hắn giơ tay lướt nhẹ trên mai rùa, lập tức cảm nhận được cảm xúc tang thương.

Giang Thiếu Bạch lại thử phóng nguyên khí vào trong mai rùa, nhưng vừa phóng ra, nguyên khí trong người lập tức bị mất khống chế, bị rút ra hút vào trong mai rùa. Biến cố đột ngột phát sinh làm hắn hoảng sợ, nguyên khí trong người không ngừng bị rút ra, hắn từ từ cảm thấy yếu đi.

Giang Thiếu Bạch cảm thấy càng lúc càng yếu, tai họa đến nơi rồi, chẳng lẽ sẽ bị hút thành thây khô, hơn một triệu mua một thứ lấy mạng, đúng là muốn chết mà!

Cuối cùng có vẻ mai rùa đã ăn no, nó ngừng hấp thu nguyên khí.

Hiện giờ mai rùa vốn bình thường đã trở nên sáng bóng chói mắt, giống như ngọc lưu ly vừa bừng tỉnh vậy.

Bỗng một ý nghĩ lóe lên trong đầu Giang Thiếu Bạch, mà mai rùa cũng dần dần yên tĩnh.

Giang Thiếu Bạch nhắm mắt lại, trong đầu bỗng xuất hiện bí quyết Nhất Thiên Ngự Thủy, còn có cách Quy Tức, dường như còn cao hơn cách mà sư phụ dạy hắn một bậc.

Giang Thiếu Bạch thầm thấy đáng tiếc, nếu trước khi hắn đi sa mạc Taklamakan mà có được mai rùa này thì sẽ không chật vật như vậy khi bơi trong thủy vực.

Hắn suy nghĩ một lúc, lại cảm thấy có nhiều chuyện trên đời này đã được định sẵn từ trước rồi, không thể cưỡng cầu.

Tuy có được bí quyết ngự thủy mới nhưng không phải dễ dàng nắm chắc ngay lập tức.

Giang Thiếu Bạch cầm mai rùa, thầm nghĩ đi ra ngoài shopping mà có thể may mắn gặp thứ tốt như vậy, xem ra hắn phải đi nhiều hơn một chút mới được.

Hết chương 107

Chương 108: Tẩu hỏa nhập ma

Edit: OnlyU

Lại là một ngày thứ hai đầu tuần, sáng sớm, Giang Thiếu Bạch thu dọn đồ đạc đi về học viện.

Thời đại học, có thể nghỉ bất cứ tiết nào nhưng không được nghỉ tiết cuối khóa, vì tiết cuối sẽ nhấn vào trọng tâm. Đi thi mà không biết trọng tâm thì sẽ luống cuống lắm.

Giang Thiếu Bạch đi vào ký túc xá, mấy cậu bạn đồng loạt nhìn hắn.

“Nhìn tôi như vậy làm gì?”

Lý Vũ Hàm lên tiếng trước: “Lão tứ, cậu có thẻ đen luôn nha!”

Giang Thiếu Bạch hoài nghi hỏi: “Sao cậu biết?”

Cậu bạn đáp: “Không chỉ mình tớ, ai cũng biết cả rồi.”

Giang Thiếu Bạch gãi đầu, xã hội hiện đại có đặc điểm này là không tốt, chút chuyện nhỏ cũng truyền khắp nơi trong vòng một nốt nhạc. Giang Thiếu Bạch đoán chừng chính là Quý Song Song truyền ra.

“Hôm nay Diệp Đình Vân đến trường, có người nhịn không được hỏi cậu ta đưa thẻ đen cho cậu đúng không, cậu ta nói không phải. Lão tứ, không phải Diệp Đình Vân thật à?” Quách Phạn hỏi.

Hắn lắc đầu đáp: “Không phải cậu ấy.”

“Đương nhiên không phải rồi, lão tứ đã nói rồi nhớ không, cậu ấy là con nhà giàu tài sản bạc triệu, tiền bạc chỉ là một con số mà thôi. Lão tứ, thẻ đó là cha cậu đưa phải không?” Lý Vũ Hàm nói.

Giang Thiếu Bạch: “…” Cha? Còn chưa từng gặp mặt nè. Thẻ này là của ông anh ruột đó.

Bách Quang Vũ: “…” Con nhà giàu cái gì, không phải bịa ra để lừa gạt sao?

Giang Thiếu Bạch phất tay: “Được rồi được rồi, thi tới nơi mà mấy cậu còn nhiều chuyện, đến lúc thi rớt là thảm.”

Lý Vũ Hàm vẫn còn hiếu kỳ: “Lão tứ, cho tớ xem thẻ đen đi, tớ chưa từng thấy đâu.”

Giang Thiếu Bạch lấy cái thẻ ra đưa cho Lý Vũ Hàm xem, Quách Phạn và Bách Quang Vũ cũng xúm lại.

Giang Thiếu Bạch nhíu mày: “Lão đại, cậu góp vui cái gì, trong nhà không có sao?”

“Cha tôi có, nhưng ông giữ kỹ lắm, không cho tôi xem đâu.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Tiết học hôm nay cần đánh dấu trọng tâm, Giang Thiếu Bạch vừa khéo gặp Diệp Đình Vân.

Đến cuối kỳ, sinh viên nào cũng khẩn trương nhưng giảng viên lại trở nên lười biếng, sinh viên đã đến đông đủ cả phòng rồi mà thầy giáo còn chưa đến.

Diệp Đình Vân quay qua nhìn Giang Thiếu Bạch hỏi: “Hôm qua cậu mua nhiều đồ lắm à?”

“Có vẻ hơi nhiều, nhưng không tốn nhiều tiền lắm.” Anh hắn còn cúng cho trường 10 triệu mà, hôm qua đáng là gì, vả lại hắn còn mua được thứ tốt.

“Có mua được gì tốt không?” Diệp Đình Vân hỏi tiếp.

“Có một cái mai rùa thời Thương Chu, phẩm chất không tệ.”

Diệp Đình Vân nói đùa: “Thương Chu, không phải là tuần trước đó chứ?”

*Thương Chu shāng zhōu

Tuần trước (thượng chu) shǎng zhōu

Giang Thiếu Bạch không cho là đúng: “Sao có thể, mai rùa mới đào dưới đất lên, hẳn là đồ cổ?”

Diệp Đình Vân không nghĩ vậy: “Bây giờ rất nhiều đồ cổ đều là hàng giả sản xuất dây chuyền, có người sản xuất, có người phụ trách chôn xuống, có người phụ trách đào lên…”

Có người vì tăng độ chân thật sẽ chôn “đồ cổ” xuống mồ trong một hai năm rồi mới đào lên. Có người còn tốn tâm trí hơn, họ sẽ mang “đồ cổ” xuống cổ mộ, sau đó đào ra ngay tại hiện trường có nhiều người chứng kiến.

Giang Thiếu Bạch thở dài một hơi: “Thói đời ngày nay, lòng người không còn thành thật! Nhưng mắt nhìn của tôi rất lợi hại.”

Diệp Đình Vân còn định nói gì đó thì giảng viên đến nên cậu đành thôi.

Gần đến giờ hẹn, sau khi chuẩn bị đồ đạc xong xuôi, Giang Thiếu Bạch đi xuống lầu rồi bắt taxi đến núi Nguyệt Minh gặp Lạc Kỳ.

Anh đã đến trước em trai một lúc, thấy hắn đến, anh nhiệt tình giơ tay lên: “Em đến rồi. Anh đã cho mọi người rút lui hết rồi.”

Giang Thiếu Bạch nghe vậy gật đầu: “Vậy tốt rồi, lát nữa anh chờ em dưới chân núi đi.”

Lạc Kỳ do dự: “Tối nay ra tay sao? Hay là đợi ban ngày lại đến.” Nghe nói ban ngày là lúc mấy thứ này suy yếu!

Hắn lắc đầu đáp: “Không cần đâu anh, tối nay luôn đi.”

“Anh đi với em.”

Giang Thiếu Bạch không suy nghĩ mà đáp: “Không cần đâu. Tốt nhất anh nên cách xa một chút, địa linh ở đây khá nguy hiểm, anh đi theo em thì em còn phải để ý bảo vệ anh nữa.”

Đây là chê anh gây cản trở đó hả? Lạc Kỳ bỗng cảm thấy tim đau nhói.

Giang Thiếu Bạch lấy một lá bùa bình an ra đưa cho anh trai: “Anh cầm lá bùa này phòng thân.”

Lạc Kỳ hơi bất ngờ: “Lá bùa bình an này…”

“Làm sao cơ?”

Anh lấy một lá ra nói: “Anh cũng có…”

Hắn đi qua nhìn xem, đúng là lá bùa do hắn vẽ: “Anh mua bao nhiêu tiền?”

“Giá hữu nghị tám trăm ngàn.”

Giang Thiếu Bạch co rút khóe miệng: “Sau này cứ lấy ở chỗ em là được.”

Hắn bán 100 ngàn, kết quả có người sang tay bán đến 800 ngàn. Quả nhiên có gan làm giàu, nhát gan chết đói. Anh hắn đúng là đứa con phá của mà.

Lạc Kỳ nghe em trai nói thế lập tức đồng ý: “Ừ.” Ngoài miệng nói thế nhưng trong lòng anh thầm nghĩ, thì ra đại sư tu hành gần trăm năm lại chính là em trai anh, quả nhiên em trai nhà anh rất tài giỏi.

Giang Thiếu Bạch đi thẳng lên núi, dọc đường hắn bố trí 81 lá bùa vàng đã vẽ trước đó vào những nơi thích hợp. Lúc hắn đến giữa khoảnh đất thì vừa lúc dùng hết 81 lá bùa. Tiếp theo hắn lấy la bàn ra, miệng niệm chú, 81 lá bùa hình thành một cái lưới lớn bao phủ toàn bộ núi Nguyệt Minh.

Trận pháp vừa khởi động thì một tiếng rống đầy tức giận vang lên.

Giang Thiếu Bạch cong khóe miệng, địa linh không phát hiện hắn bố trì bùa chú, đến lúc này mới phát hiện thì đã quá muộn rồi.

Lạc Kỳ đang ngồi trong xe dưới chân núi chờ đợi, đột nhiên anh cảm thấy gió lạnh cuồn cuộn bốn phía, còn có cả tiếng gào khóc thảm thiết… Lá bùa bình an trong tay anh lập tức hóa thành tro tàn.

Lạc Kỳ nhìn lên núi, trong lòng hơi lo lắng.

Giang Thiếu Bạch cong khóe miệng, lần trước khi đến đây hắn đã nhận ra địa linh nấp trên núi Nguyệt Minh rất gian xảo, muốn đánh bại đối phương không khó nhưng muốn bắt nó lại không dễ. Mà một khi địa linh trốn đi rồi lại thừa dịp hắn không có ở đây mà xuất hiện gây họa thì sẽ có tai họa lớn.

Âm khí trên người Giang Thiếu Bạch lập tức tràn ra, toàn bộ núi Nguyệt Minh thoáng chốc âm khí dày đặc.

Địa linh tức giận vọt ra, Giang Thiếu Bạch cảm nhận được đòn tấn công kỳ quái trên người hắn, nếu là người bình thường thì dù cao lớn vạm vỡ thế nào cũng sẽ lập tức ngã xuống, nhưng đối với quỷ linh thể là hắn thì không hề hấn gì.

Giang Thiếu Bạch há miệng, hút địa linh vào miệng.

Địa linh có vị như bánh mì dẹt, cái bánh này còn cử động, nó liên động nhào ra muốn ra ngoài.

Hắn nghĩ cái bánh này dẻo quá, cắn mãi không được.

Dường như địa linh cảm nhận được nguy hiểm, nó liên tục nhào ra ngoài. Đương nhiên Giang Thiếu Bạch sẽ không cho nó trốn thoát, hắn cắn xuống thật mạnh, nhưng vì địa linh cứ liên tục vùng vẫy trong miệng mà răng hắn bị kéo đau luôn.

Thấy cứ tiếp tục như vậy thì không ổn, trong lúc kích động, Giang Thiếu Bạch nuốt một cái xuống bụng.

Sau khi hắn nuốt toàn bộ địa linh vào bụng mới phát hiện hình như ăn quá bổ rồi. Thời gian gần đây thực lực hắn tăng cao, cơ thể ổn định, đã lâu không xảy ra tình trạng tẩu hỏa nhập ma, thế mà lần này lại không xong.

Giang Thiếu Bạch ôm đầu, vô cùng đau đớn rên rỉ, cảm giác như thất khiếu sắp chảy máu. Bụng hắn phình lên như có một con khỉ đang làm loạn trong đó.

Giang Thiếu Bạch chịu không nổi té xuống đất, kinh mạch cả người phồng lên như sắp nổ tung. Hắn cắn chặt môi, đau đớn kịch liệt lan ra toàn thân khiến hắn muốn tự đánh bản thân một cái thật mạnh cho ngất xỉu luôn đi.

Trong lúc đang đau đớn không rõ, hắn bỗng ngửi thấy mùi của Diệp Đình Vân, hắn cười khổ một tiếng, có lẽ quá đau đớn nên hắn bắt đầu có ảo giác rồi. Nhưng ảo giác này càng lúc càng nghiêm trọng, không chỉ ngửi thấy mùi mà cả người cũng xuất hiện.

Trong đầu Giang Thiếu Bạch như có con sâu đang bò tới bò lui, hắn không thể khống chế nhào về phìa Diệp Đình Vân.

Cảm xúc ấm áp trên tay khiến hắn lắp bắp kinh hãi, ảo giác này quá chân thật rồi, có lẽ là thật cũng không chừng. Lúc này đầu óc hắn đã loạn như hồ, cơ thể phản ứng trước lý trí một bước, lập tức hôn lên đôi môi kia.

Cảm nhận được người bên dưới đang giãy giụa, Giang Thiếu Bạch ma xui quỷ khiến đè chặt người nằm dưới, tiếp tục nụ hôn này.

“Á!” Lạc Kỳ vừa đến thì thấy em trai nhào về phía Diệp Đình Vân lăn lộn dưới đất, anh luống cuống tay chân không biết phải làm sao.

Giang Thiếu Bạch lên núi đã lâu vẫn chưa xuống, Lạc Kỳ đợi mãi không thấy em trai mà lại thấy Diệp Đình Vân. Cậu đến núi Nguyệt Minh xem sao, sau khi biết chuyện thì nói muốn lên núi. Lạc Kỳ không yên lòng bèn đi theo.

Thời tiết ban đêm rất lạnh, dọc đường đi cứ có cảm giác rợn người. Anh vừa lên núi không lâu thì nghe thấy tiếng la hét của Giang Thiếu Bạch.

Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch sải bước nhanh hơn, kết quả đến nơi thì em trai như phát điên, nhào đến xô ngã Diệp Đình Vân.

Lạc Kỳ nhìn hai người “đánh dã chiến” mà có cảm giác như bị kim đâm vào mắt, Giang Thiếu Bạch không bình thường, anh không biết có nên tiến lên kéo em trai ra hay không?

Cả người Lạc Kỳ cứng đờ, không nhìn thấy anh hả? Thật sự không thấy sao? Sự hiện diện của anh mờ nhạt như vậy sao?

Lạc Kỳ đứng nguyên tại chỗ, trong lòng mờ mịt, lúc vừa tới thì Giang Thiếu Bạch đang la hét rất thảm, sau đó nhào tới ôm Diệp Đình Vân thì bình tĩnh một chút, phản ứng này… chẳng lẽ là trúng thuốc kích dục? Nhìn động tác thăng cấp của hắn, trái tim Lạc Kỳ như muốn nhảy ra ngoài, tại sao anh lại đi theo lên đây? Nếu biết vậy thì anh đã chờ ở chân núi rồi, sẽ không lúng túng như vậy, bây giờ đi xuống còn kịp không?

“Khốn nạn!”

Trong lúc hỗn loạn, Lạc Kỳ bỗng nghe thấy một tiếng động, như chốt súng được mở ra, sau đó “đùng” một tiếng. Giang Thiếu Bạch vốn đang mạnh như rồng như hổ đột nhiên ngã lăn quay nằm xuống đất.

“Thiếu Bạch!” Lạc Kỳ hoảng hồn la lên, lập tức chạy về phía em trai.

Lúc này Diệp Đình Vân đứng lên, cậu lau lau miệng, thấy Lạc Kỳ kích động như vậy bèn lên tiếng: “Chỉ là súng gây mê thôi.”

Anh nghe cậu nói thế lập tức thở phào một hơi.

“Thật xin lỗi cậu, hình như thần trí Thiếu Bạch có vấn đề.”

Diệp Đình Vân buồn bực lau miệng: “Súng gây mê này có thể lập tức bắn ngã một con voi nhưng sẽ không để lại di chứng gì. Lạc tiên sinh kéo hắn về đi, có thể sẽ hôn mê 48 giờ đó.”

Diệp Đình Vân xoay người, vẫn còn tức giận rời đi.

Lạc Kỳ nhìn kỹ Giang Thiếu Bạch, hô hấp đều đều, quả thật như đang ngủ. Anh cau mày, vừa rồi trạng thái của em trai rất bất thường, giống như bị tẩu hỏa nhập ma vậy.

Hết chương 108

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info