ZingTruyen.Asia

Dm Hoan Ghi Chep Xuong Nui Cua Than Con Diep Uc Lac

Chương 265: Bí cảnh mở ra

Edit: OnlyU

Nhóm Giang Thiếu Bạch đi vào một lều bán trà ngồi nghỉ. Những người không có lệnh bài vẫn đến tìm vận may. Chuyện tranh cướp lệnh bài cũng thường xảy ra. Người bị cướp thường là đệ tử các gia tộc nhỏ và vài tán tu may mắn có được lệnh bài. Người của các đại tông môn có chỗ dựa vững chắc nên người bình thường không dám đụng đến họ.

Càng gần đến lúc bí cảnh mở ra thì bầu không khí càng khẩn trương.

Tô tiền bối cho Liễu Ngọc lệnh bài, người Liễu gia không hề hay biết gì, người của Lăng Thiên Tông cũng không biết luôn.

Giang Thiếu Bạch, Diệp Đình Vân và Liễu Ngọc giả vờ chỉ đến hóng chuyện mở mang tầm mắt, thế nên ba người không khiến người khác chú ý.

“Thật xúi quẩy, tên khốn Cầu Đạt dám dùng lệnh bài giả lừa chúng ta.”

“Ta đã nghi ngờ sao hắn lại dứt khoát giao lệnh bài như vậy, thì ra là đồ giả.”

“Vì một lệnh bài giả mà mất năm đồng đạo.”

“Vẫn là đại tông môn tốt nhất! Tông môn có tài nguyên phong phú, ta thấy chín phần mười lệnh bài đã rơi vào tay các đại tông môn.”

“Còn không phải sao, những đệ tử tông môn thật có phúc.”

Liễu Ngọc nhấp một ngụm trà, nghe mấy tu sĩ bên cạnh nghị luận, trong lòng hơi khẩn trương. Bỗng mọi người trở nên xôn xao, không biết là ai hô lên: “Người của Thiên Diễn Tông đến!”

Giang Thiếu Bạch nhìn lên trời, người của Thiên Diễn Tông cưỡi đại bàng kim sắc bay đến, mấy đệ tử đứng thẳng trên mình chim, ống tay áo bay bay, trông rất có khí thế bễ nghễ thiên hạ.

Hắn nhìn mấy đệ tử tông môn đang bay trên trời, thầm nghĩ mấy người này rất biết giả ngầu nha.

“Grào!” Một tiếng gào rú từ xa truyền đến, tiếng gào kia nghe như đang khiêu khích.

Đại bàng kim sắc vốn đang bay vững vàng trên trời bị hù dọa, có hai con suýt nữa rơi xuống.

Giang Thiếu Bạch thấy mấy đệ tử tông môn vốn đang bày dáng vẻ khí thế bất phàm hơi loạng choạng, có vài người suýt rơi khỏi mình chim, hoàn toàn không còn khí chất tiên nhân trước đó.

“Người của Thất Sát Tông đến!” Có người kinh hô.

Giang Thiếu Bạch nhìn sang hướng khác trên trời, trông thấy một con đại xà có ba cánh chim đang bay trên không trung, đại xà tham lam thè lưỡi ra, bộ dạng như rất có hứng thú với đại bàng kim sắc của Thiên Diễn Tông.

Mấy con đại bàng của Thiên Diễn Tông tức giận trừng đại xà, lại sợ uy thế của đại xà nên không dám hành động.

Trưởng lão dẫn đầu Thiên Diễn Tông ngầm đả kích trưởng lão Thất Sát Tông vài câu.

Liễu Ngọc mở to mắt nói: “Quả nhiên Thất Sát Tông rất bá đạo!”

Đại lục Vân Hoang có bốn đại tông môn, Thất Sát Tông có thực lực mạnh nhất, đa số đệ tử tu luyện theo con đường giết chóc, hành sự cũng vô cùng bá đạo. Những năm qua, lúc bốn đại tông môn quyết đấu, thường là Thất Sát Tông giành giải nhất.

Sau khi người của Thất Sát Tông đến, Linh Âm Các và Lăng Thiên Tông cũng lần lượt đến.

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi, thầm nghĩ mấy đại nhân vật rất biết thể hiện, thích ra sân khấu sau cùng.

Đám mây trên bầu trời tản ra, xuyên qua đám mây, Giang Thiếu Bạch trông thấy một đại lục cực lớn đang lơ lửng, hắn thật sự không nghĩ nó sẽ xuất hiện thế này.

“Bí cảnh mở ra rồi!”

Các tu sĩ có lệnh bài lần lượt kích phát lệnh bài, mỗi một lệnh bài được kích phát sẽ phóng ra tia sáng, đưa mấy tu sĩ vào trong bí cảnh.

Lúc này Liễu Ngọc kích phát lệnh bài, ba người tiến vào bí cảnh.

“Hình như vừa có tu sĩ sơ kỳ Động Thiên đi vào.”

“Lệnh bài quý giá như vậy mà cho tu sĩ sơ kỳ Động Thiên, quá đáng tiếc.”

“Nếu sớm biết chúng có lệnh bài thì tốt rồi.”

“Khả năng cao là con cháu gia tộc lớn nào đó.”

“Lãng phí! Phung phí của trời!”

***

Giang Thiếu Bạch, Diệp Đình Vân và Liễu Ngọc bị tia sáng cuốn vào một khu vườn. Giang Thiếu Bạch nhìn cảnh tượng trước mắt mà chấn kinh.

“Thật nhiều linh thảo!”

Liễu Ngọc mở to hai mắt: “Hình như đây là dược viên, nhiều linh thảo như vậy, mang về gia tộc đi. Mấy người trong nhà sẽ không oán thầm ta bất tài vô học, là người ăn không ngồi rồi nữa.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

“Chúng ta tranh thủ thời gian bài trừ cấm chế, thu thập linh thảo.” Diệp Đình Vân lên tiếng.

Giang Thiếu Bạch và Liễu Ngọc gật đầu.

Thông qua lệnh bài truyền vào bí cảnh Thiên Tinh, vị trí sẽ là ngẫu nhiên, có thể truyền tống đến dược viên là may mắn của ba người. Bọn họ phải nhanh chóng thu thập linh thảo trước khi người khác đến, tránh cho người ta ghen tỵ đỏ mắt. Có điều dược viên có quá nhiều linh thảo, ba người mất đến ba ngày mới thu thập hết được linh thảo.

Liễu Ngọc mang theo mấy cái túi trữ vật phát huy tác dụng không nhỏ, túi nào cũng được nhét đầy.

Túi trữ vật mà Giang Thiếu Bạch mang theo lại quá nhỏ, thế nên đa số linh thảo đều vào bụng của Đa Đa. Hắn thầm nghĩ may là mấy ngày nay không gian trong người Đa Đa mở rộng ra rất nhiều, nếu không nhiều linh thảo như vậy chỉ có thể nhìn mà không mang đi được.

“Hình như bên ngoài có tranh chấp.” Diệp Đình Vân nói.

Một tia pháo hoa chợt bay lên trời, Liễu Ngọc nhíu mày nói: “Là tín hiệu cầu cứu của Linh Âm Các! Thật kỳ quái, nhanh vậy đã phóng tín hiệu cầu cứu.”

Bí cảnh Thiên Tinh có tỷ lệ tử vong cực cao, nhưng theo lý mà nói, mấy ngày đầu tiên thì độ nguy hiểm vẫn tương đối thấp. Bình thường thì người gặp nạn trước là các tán tu, không phải đệ tử tông môn.

“Chúng ta đi qua xem một chút?” Giang Thiếu Bạch hưng phấn nói.

Liễu Ngọc gật đầu: “Cũng được.”

Nơi phát tín hiệu cầu cứu cách dược viên không xa, ba người nhanh chóng đến địa điểm gần đó. Một thiếu nữ mặc trang phục tím cả người dùng tiếng đàn dệt thành vòng bảo hộ, bảo vệ cô và bốn nữ tu khác bên trong. Có hai nam tu sĩ mặc áo bào đen đang ở bên ngoài tấn công vòng bảo hộ. Dưới sự tấn công dữ dội, vòng bảo hộ được dệt từ tiếng đàn lung lay sắp vỡ.

Giang Thiếu Bạch nhìn cây đàn trong tay nữ tu mà hai mắt sáng lên, thầm nghĩ đó hẳn là linh khí cực phẩm có giá trị không nhỏ. Hắn phát hiện hai nam nhân đang tấn công kia không phải quá hung mãnh, trái lại như đang trêu chọc kiểu mèo vờn chuột.

“Hình như đó là sư tỷ Kỷ Thư Âm của Linh Âm Các.” Liễu Ngọc nói.

Giang Thiếu Bạch nhìn y hỏi: “Ngươi biết cô ta sao? Cô ra rất nổi tiếng hả?”

Liễu Ngọc gật đầu: “Kỷ Thư Âm là mỹ nữ đệ nhất Linh Âm Các.”

Giang Thiếu Bạch quay đầu nhìn mấy nữ tử trong vòng bảo hộ, phát hiện dung mạo của họ rất xuất chúng. Hắn nghe nói tông môn Linh Âm Các này thích thu nhận nữ tu, dung mạo xuất chúng là được, tư chất kém cũng không sao, không biết là ai nghĩ ra được.

“Việc gì mấy sư muội phải ngoan cố kháng cự, đến chơi song phi với sư huynh không phải càng vui hơn sao?”

Một nữ tu xinh đẹp vô cùng tức giận nói: “Tà môn ma đạo, người người diệt trừ.”

Liễu Ngọc siết chặt nắm tay nói: “Quá đáng, chúng ta đến đó giúp họ đi.”

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn y, thầm nghĩ rõ ràng Liễu Ngọc thích nam nhân, không ngờ cũng thích làm anh hùng cứu mỹ nhân.

Cuối cùng Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch đi theo Liễu Ngọc xông ra ngoài.

Kỷ Thư Âm đang chật vật duy trì vòng bảo hộ, nhìn thấy nhóm Giang Thiếu Bạch xông đến, đầu tiên cô vô cùng mừng rỡ, nhưng khi nhìn rõ tu vi chỉ là sơ kỳ của họ, nét mặt cô lập tức ảm đạm.

“Sư đệ, có mấy tên đến gây rối, xử lý chúng đi.” Nam tử trẻ tuổi khẽ quát.

Nam tử mắt hình tam giác nghe thế lập tức đáp: “Được!” Gã lấy một lá cờ ra vung về phía ba người.

“Cờ Âm Quỷ!” Liễu Ngọc sợ hãi kêu lên.

“Mấy sư đệ cẩn thận! Giữ vững tinh thần, cờ này rất quỷ dị!” Tăng Vi vội vàng la lên.

Giang Thiếu Bạch cảm nhận được âm khí nặng nề đập vào mặt, bụng hắn bỗng sôi lên sùng sục. Diệp Đình Vân nghe tiếng bụng hắn kêu lên, lập tức thả lỏng.

Ngàn vạn âm quỷ nhào tới trong chớp mắt, nhưng lại giống như băng tuyết gặp phải ánh mặt trời, thoáng chốc tiêu tan vô hình. Cờ Âm Quỷ thả âm khí tấn công lại bị Giang Thiếu Bạch hút hết, hắn cảm thấy no chừng ba phần.

Liễu Ngọc nhíu mày, kỳ quái nói: “Hả, uy lực không phải rất lớn, hù chết ta rồi.”

Y vốn cảm nhận được âm khí bao trùm, có cảm giác như đối mặt với núi thây biển máu, cảm giác này khiến y muốn tấn công tất cả mọi người bên cạnh, nhưng chỉ trong thoáng chốc, cảm giác này nhanh chóng tan biến. Liễu Ngọc nghĩ có lẽ Cờ Âm Quỷ chỉ là hư danh, có khả năng là sấm to mưa nhỏ, làm y sợ bóng sợ gió một trận.

“Các ngươi…” Nam nhân cầm cờ âm quỷ nghe Liễu Ngọc nói thế mà tức muốn hộc máu. Liễu Ngọc chỉ nói ra suy nghĩ thật lòng, nhưng vào tai đối phương chính là trào phúng.

Cờ Âm Quỷ có tác dụng mê hoặc tâm trí, quấy nhiễu tinh thần, trong mắt gã thì ba người Liễu Ngọc chỉ là sơ kỳ Động Thiên, chắc chắn phải bị Cờ Âm Quỷ ảnh hưởng mà giết hại lẫn nhau mới đúng. Kết quả ba người không có việc gì, trái lại là Cờ Âm Quỷ của gã, không biết vì lý do gì mà uy lực giảm đi rất nhiều.

“Đi chết đi!” Gã mắt tam giác điều khiển Cờ Âm Quỷ lần nữa, Liễu Ngọc như nhìn thấy được vạn quỷ bay ra, cảnh chúng quỷ tụ lại trông rất đáng sợ. Nhưng khi quỷ ảnh tới gần bọn họ lập tan biến lần nữa.

Giang Thiếu Bạch hấp thu âm khí lần thứ hai, lại được thêm một bữa ăn, hắn cảm thấy lần này đã no bụng cỡ bảy phần rồi.

Lúc này Cờ Âm Quỷ trong tay gã kia xuất hiện vô số vết nứt, Cờ Âm Quỷ vốn khiến người ta mê mang tâm trí chỉ với một cái liếc mắt bỗng trở nên tầm thường.

“Ngươi dám hủy pháp khí của ta?” Gã gào lên tức giận.

Liễu Ngọc không hiểu ra sao: “Đó là pháp khí tiêu hao, dùng mấy lần đương nhiên sẽ hỏng.” Thật ra nãy giờ y không hiểu rõ lắm, y thấy khi đối phương vung lá cờ thì có rất nhiều âm quỷ xông đến, sau đó lại tan biến không còn gì, dường như chỉ là nhìn đáng sợ, ngoại trừ dọa người thì không có tác dụng gì lớn. Pháp khí như thế nói hỏng là hỏng, chẳng có gì là ghê gớm.

Gã kia hét một tiếng, lấy một cây cốt thương đánh về phía ba người.

Giang Thiếu Bạch vừa lóe lên ý nghĩ, trên tay lập tức xuất hiện một khối phương ấn.

“Ầm ầm!” Sấm sét lập tức giáng xuống người gã, đối phương bị sét đánh đến thổ huyết.

Giang Thiếu Bạch phát hiện uy lực của lôi ấn vượt xa tưởng tượng của hắn. Kế đó hắn gọn gàng mà linh hoạt giáng sấm sét lên người kia, hoàn toàn giết chết đối phương rồi chiếm lấy nhẫn không gian.

Hắn đeo nhẫn không gian lên tay, tâm trạng hơi kích động, rốt cuộc hắn đã có nhẫn không gian rồi. Hắn thật sự chịu đựng túi trữ vật đủ rồi, vừa nhét chút đồ đã đầy. Dù Đa Đa có thể chứa đồ nhưng lúc muốn lấy đồ từ người chuột ngố thì không dễ dàng.

“Ngươi giết sư đệ ta?!” Nam nhân mặt trắng không ngờ sư đệ lại bị giết nhanh như vậy, thấy sư đệ bị giết, gã không để ý đến mấy nữ tu Thiên Âm Các nữa mà đối phó Giang Thiếu Bạch.

Hắn lại điều khiển lôi ấn, thay đổi mục tiêu mà giáng sấm sét về phía gã mặt trắng.

Không biết từ lúc nào, Diệp Đình Vân dùng dây leo cuốn lấy chân gã mặt trắng. Đối phương rung một cái, dây leo trên người gã lập tức bị đứt thành từng đoạn, nhưng ngay sau đó càng có nhiều dây leo quấn lấy gã. Giang Thiếu Bạch thì phóng sấm sét ầm ầm đánh tới.

Lúc này mấy nữ tu kia đã thoát ra, cùng gia nhập cuộc chiến. Bảy người đánh một, dù gã mặt trắng có lợi hại đến cỡ nào đi nữa nhưng tứ bề thụ địch, cuối cùng bại dưới tay mọi người.

Hết chương 265

Chương 266: Nhẫn không gian

Edit: OnlyU

Liễu Ngọc phát hiện một chiếc nhẫn không gian và mấy túi trữ vật từ thi thể gã mặt trắng. Mấy nữ tu Linh Âm Các lấy túi trữ vật, còn nhẫn không gian thuộc về Liễu Ngọc.

“Đa tạ các vị tương trợ.” Kỷ Thư Âm đi tới nói.

Liễu Ngọc bình thản nói: “Đừng khách sao, tỷ là Kỷ Thư Âm sư tỷ đúng không?”

Kỷ Thư Âm gật đầu: “Đúng vậy, sư đệ là Liễu Ngọc thiếu gia?”

Y nghe thế khá bất ngờ: “Tỷ biết ta sao?”

Kỷ Thư Âm miễn cưỡng nói: “Liễu thiếu đại danh đỉnh đỉnh, sao ta không biết được.”

Cô thầm nghĩ Liễu Ngọc có ông ngoại lợi hại như vậy, sao cô có thể không biết Liễu Ngọc là ai. Kỷ Thư Âm không ngờ Tô tiền bối lại cho phép cháu ngoại duy nhất đi vào bí cảnh.

“Hai vị này là?”

Giang Thiếu Bạch vội vàng nói: “Chúng ta là hộ vệ của Liễu thiếu gia.”

Cô nghe thế khẽ gật đầu, Liễu Ngọc là cháu ngoại của Tô đan sư, có hai hộ vệ cũng không kỳ quái. Cô nhìn Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, nhớ lại chuyện vừa xảy ra mà thầm hoài nghi hai người che giấu tu vi.

“Vừa rồi thật sự cám ơn các vị đã giết bọn người kia, nếu không sẽ rất phiền phức.”

Liễu Ngọc không thèm để ý nói: “Chuyện nhỏ, ta thấy bọn chúng cũng không lợi hại lắm đâu.”

Đứng cạnh Kỷ Thư Âm là một nữ tu tên Lâm Nhiễm, cô ta nhịn không được lên tiếng: “Sao lại không lợi hại, Cờ Âm Quỷ của gã cực kỳ lợi hại. Trước đó đã có mấy sư huynh đã bị cuốn vào huyễn cảnh mà tự giết hại lẫn nhau!”

Lâm Nhiễm nhớ lại mấy sư huynh đã tử vong mà trong lòng ảm đạm không thôi. Lúc gặp phải bọn người kia, mấy sư huynh từ Thiên Diễn Tông bị mê hoặc thần trí, xem đồng môn là kẻ thù mà tự giết hại lẫn nhau, quá thê thảm. Nếu không có đại sư tỷ dùng tiếng đàn giúp các cô tỉnh táo thì e là các cô cũng theo gót mấy sư huynh rồi.

Liễu Ngọc hơi bất ngờ: “Có chuyện này nữa sao?”

“Đúng vậy.”

“Nhưng ta có cảm giác lá cờ kia không quá lợi hại! Dù lúc nó vừa vung ra có hơi dọa ngươi, nhưng chỉ cần điều chỉnh tâm trạng, đừng lo sợ quá mức là được. Đó là pháp khí tiêu hao, dùng mấy lần sẽ mất tác dụng.” Liễu Ngọc chậm rãi nói.

Diệp Đình Vân bình tĩnh đứng bên cạnh không lên tiếng, Giang Thiếu Bạch có năng lực quỷ dị, hiện tại có Liễu Ngọc giúp “giải thích”, vừa khéo giúp hai người đỡ tốn sức biện giải.

Tăng Vi bất mãn nói: “Đây không phải là pháp khí tiêu hao, đó là pháp khí thành trường.”

Loại pháp khí như Cờ Âm Quỷ này càng giết nhiều người thì uy lực càng lớn. Theo lý thuyết thì mấy vị sư huynh của Thiên Diễn Tông không phải người bình thường, Cờ Âm Quỷ hấp thu thần hồn của bọn họ, hẳn phải mạnh hơn nữa mới đúng.

Liễu Ngọc ngờ vực: “Thật sao?”

Kỷ Thư Âm nhìn nét mặt Liễu Ngọc, thầm cảm thấy bất đắc dĩ.

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Có lẽ trước đó gã kia tiêu hao quá nhiều, khiến là cờ phát huy thất thường.”

Thư Âm nhíu nhíu mày lại: “Giờ không phải lúc đàm luận, lần này chúng ta có rắc rối.”

Liễu Ngọc khó hiểu hỏi: “Rắc rối gì?”

Cô hít sâu một hơi nói: “Những lần trước khi bí cảnh mở ra thì chỉ có người từ bốn đại tông môn chúng ta tranh đấu, nhưng lần này lại khác, có người từ nơi khác đến.”

Liễu Ngọc cau mày: “Là hai gã vừa rồi đó hả?”

Kỷ Thư Âm gật đầu: “Không sai, những người kia từ ngoại vực đến, thủ đoạn kỳ lạ, không coi người địa vực chúng ta ra gì. Bọn chúng rất ngông cuồng, cũng không giấu giếm kế hoạch của chúng, tông môn ngoại vực phân chia địa bàn, muốn một mẻ hốt trọn đại lục chúng ta.”

Liễu Ngọc bất ngờ: “Còn có chuyện này sao?”

Tăng Vi gật đầu tiếp lời: “Hai gã vừa nãy giết ba tu sĩ Thiên Diễn Tông dễ như trở bàn tay.”

Y nghe thế, mê mang đáp: “Nhưng mà ta xem bọn chúng không phải quá lợi hại.”

Kỷ Thư Âm nhíu mày, muốn phản bác lại phát hiện đúng là biểu hiện của hai gã vừa rồi rất tệ.

Tăng Vi nhíu mày: “Có lẽ chúng bị thương, cũng có thể do chúng quá khinh địch nên ảnh hưởng chiêu thức.”

Tăng Vi nhìn ba người Liễu Ngọc, xác nhận cả ba đều là sơ kỳ Động Thiên, cô rất hâm mộ vận may của ba người. Trong số ba đệ tử Thiên Diễn Tông tử vong, có hai người là hậu kỳ Động Thiên, một người là đỉnh Động Thiên.

“Thật sao?” Liễu Ngọc vẫn còn hoài nghi.

Tăng Vi gật đầu nói: “Liễu thiếu, ngươi không thể vì vừa rồi gặp may mà coi những kẻ ngoại lai kia không ra gì, mỗi người bọn chúng đều có bản lĩnh.”

Liễu Ngọc chớp mắt, thầm nghĩ sư tỷ Linh Âm Các này có lá gan hơi nhỏ. Tăng Vi như nhìn ra y đang nghĩ gì, gương mặt cô ta lập tức đỏ lên.

“Chúng ta muốn tụ hợp với các tu sĩ tông môn khác, các vị có muốn đi cùng không?” Kỷ Thư Âm hỏi.

Diệp Đình Vân nghĩ nghĩ rồi đáp: “Chúng ta không đi, dù thế lực bên kia có thể chủ động tấn công chúng ta, nhưng bí cảnh Thiên Tinh rộng lớn như vậy, tìm một chỗ trốn là được.”

Cậu thầm nghĩ họ đến đây tìm cơ duyên, nếu tụ hợp với mấy đại tông môn còn lại có thể sẽ được bảo vệ, nhưng dựa vào tu vi của họ đương nhiên sẽ bị coi thường, không có quyền lên tiếng nói chuyện. Giang Thiếu Bạch lại có năng lực đặc biệt, nếu đi cùng người khác, lúc phân chia chiến lợi phẩm sợ là sẽ có xung đột.

Diệp Đình Vân nhìn sang Liễu Ngọc nói: “Liễu thiếu thấy thế nào?”

Liễu Ngọc không cần suy nghĩ đã đáp: “Họ là hộ vệ của ta, ta đi theo họ.”

Tăng Vi cảm thấy kỳ quái nhìn Liễu Ngọc vài lần, cô thầm nghĩ y quá kỳ lạ, bình thường thì hộ vệ đi theo thiếu gia, vậy mà Liễu Ngọc làm ngược lại, thiếu gia đi theo hộ vệ.

Kỷ Thư Âm cau mày, nét mặt ẩn ẩn khó xem: “Bí cảnh Thiên Tinh nói lớn cũng không lớn, ta nghe nói lần này có Hóa Huyết Tông đến, người của tông môn này có thể thông qua huyết khí tìm kiếm tu sĩ, tông môn khác khó mà tránh né.”

Diệp Đình Vân cười cười: “Đa tạ sư tỷ cho biết.”

Kỷ Thư Âm thấy ba người không thụ giáo, đành phải cùng mấy sư muội đi trước.

“Sư tỷ, mấy người này thật kiêu ngạo! May mắn giết được tu sĩ ngoại vực, chưa gì đã cảm thấy vô địch thiên hạ.”

Kỷ Thư Âm lắc đầu nói: “Chưa hẳn là nhờ may mắn thôi đâu, hai hộ vệ của Liễu Ngọc hơi kỳ quái.”

Tăng Vi gật đầu tán thành: “Đúng vậy. Không hiểu sao Cờ Âm Quỷ lại thình lình bị hỏng, theo lý thì sẽ không xảy ra chuyện như vậy.”

Luyện chế Cờ Âm Quỷ cần thần hồn, hồn phách vừa chết là tốt nhất. Tại đại lục của bọn họ, ai dám luyện chế pháp khí này sẽ trở thành đối tượng bị công kích, nhưng đối với mấy người ngoại vực thì luyện chế những thứ như Cờ Âm Quỷ lại vô cùng bình thường.

“Đám tu sĩ ngoại vực dùng pháp khí quá tà khí, thật đáng sợ.” Lâm Kiều chậm rãi nói.

“Hình như hai hộ vệ kia không phải người của Lăng Thiên Tông, ta chưa từng nghe nói Lăng Thiên Tông có người thế này.” Lâm Nhiễm lên tiếng.

Tăng Vi cau mày: “Ba người không nghe khuyên bảo, gặp may một lần chưa chắc có lần thứ hai, dựa vào tu vi sơ kỳ Động Thiên của họ, ta xem họ sống được bao lâu.”

Kỷ Thư Âm nhíu nhíu mày nói: “Đừng nói lung tung. Chúng ta nhanh chóng tụ hợp với tông môn khác đi.”

***

Sau khi tách ra khỏi mấy đệ tử Linh Âm Các, Diệp Đình Vân, Giang Thiếu Bạch và Liễu Ngọc tìm được một sơn động, bắt đầu kiểm kê thu hoạch.

Giang Thiếu Bạch ngồi xuống vận chuyển nguyên khí, vừa rồi hắn hấp thu vô số âm khí từ Cờ Âm Quỷ, khiến tu vi có dấu hiệu buông lỏng. Hắn vội nắm chặt thời gian tiến hành đột phá.

Từ vận hành nguyên lực, Giang Thiếu Bạch cảm nhận được âm khí trong người chuyển hóa thành nguyên khí, khiến âm khí càng ngày càng ít mà nguyên khí thì càng lúc càng nhiều.

Hắn lén lấy Cờ Âm Quỷ tịch thu được ra, trong lá cờ còn sót lại chút âm khí, tất cả tiến vào người hắn. Sau khi âm khí bị hấp thu hoàn toàn, Cờ Âm Quỷ triệt để vỡ vụn.

“Ta không mở được chiếc nhẫn này.” Liễu Ngọc hơi thất vọng nói.

Diệp Đình Vân lên tiếng: “Để ta.”

Liễu Ngọc kính nể nhìn cậu: “Diệp thiếu, linh hồn lực của ngươi thật mạnh! Chủ nhân ban đầu của chiếc nhẫn này là người có tu vi đỉnh Động Thiên, linh hồn lực của ngươi hẳn là vượt xa hắn.”

Diệp Đình Vân cười nói: “Tàm tạm thôi.” So với Giang Thiếu Bạch thì linh hồn lực của cậu kém hơn một chút.

Liễu Ngọc thầm nghĩ thảo nào ông ngoại lại khen ngợi Diệp Đình Vân như vậy. Đối với luyện đan sư thì linh hồn lực vô cùng quan trọng, có nhiều cách tăng tu vi nhưng cách tăng linh hồn lực thì rất ít.

“Nhẫn không gian này cho ngươi.” Liễu Ngọc nói.

Diệp Đình Vân lắc đầu: “Không cần. Giang Thiếu Bạch đã có một nhẫn không gian rồi, ta dùng chung với hắn là được, vả lại còn có túi trữ vật.”

Thật ra cậu cũng rất thích nhẫn không gian, nhưng hai người họ được Liễu Ngọc dẫn vào bí cảnh, không thể lấy hết đồ tốt được.

Y gật đầu nói: “Vậy đa tạ. Mấy tu sĩ ngoại vực thật giàu có, chúng ta gặp hai tên đều có nhẫn không gian. Ông ngoại ta cũng không có nhiều nhẫn không gian đâu.”

Liễu Ngọc yêu thích không nỡ buông tay mà vuốt ve chiếc nhẫn. Y có rất nhiều pháp khí trân quý và đan dược, nhưng tất cả là do cha mẹ và ông ngoại tặng, còn nhẫn không gian này là do chính y có được, đối với Liễu Ngọc thì có ý nghĩa rất lớn.

Y ngắm nghía chiếc nhẫn một lúc, sau đó phấn khởi nói: “Sư tỷ nói người của Hóa Huyết Tông cũng ở đây, không bằng chúng ta xử lý bọn chúng, chắc chắn chúng có nhẫn không gian, đến lúc đó mỗi người chúng ta đều có một cái rồi.”

Diệp Đình Vân: “…” lý tưởng hào hùng này của Liễu Ngọc thật khiến người ta khâm phục!

“Liễu thiếu không sợ sao?”

Y cau mày nói: “Trưởng lão trong nhà luôn nghĩ rằng ta sợ chết, ta muốn cho họ biết ta rất dũng cảm.”

Diệp Đình Vân: “…”

Giang Thiếu Bạch ngồi bên cạnh đang chìm đắm tu luyện chợt mở mắt ra, Liễu Ngọc quay sang nhìn hắn, lập tức kinh ngạc trừng to hai mắt: “Giang thiếu, ngươi lên trung kỳ Động Thiên rồi sao?”

“Đúng vậy.”

Liễu Ngọc vỗ tay nói: “Tốt quá rồi, vậy là chúng ta càng nắm chắc sẽ có được chiếc nhẫn không gian thứ ba.”

Diệp Đình Vân: “…” Đúng là ăn cướp thành nghiện mà! Dù là người có tài sản khổng lồ như Liễu Ngọc cũng bị u mê.

Hết chương 266

Chương 267: Lại thêm một tên hàng dỏm

Edit: OnlyU

Liễu gia.

“Hỏi rõ chưa?” Liễu Hành lên tiếng.

Tô Tình gật đầu: “Hỏi rõ rồi, phụ thân tình cờ có được lệnh bài vào bí cảnh Thiên Tinh, Lăng Thiên Tông cũng không biết chuyện này. Phụ thân lén đưa cho A Ngọc, chẳng qua phụ thân không ngờ bí cảnh sẽ mở ra sớm. Ý của phụ thân là hy vọng A Ngọc tiến giai trung kỳ Động Thiên, nếu không được sẽ bàn bạc kỹ lại. Không ngờ bí cảnh Thiên Tinh mở sớm, A Ngọc dẫn hai người kia vào bí cảnh.”

Liễu Hành cau mày nói: “Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân chỉ là sơ kỳ Động Thiên mà thôi, nếu gặp phải nguy hiểm, khó bảo đảm họ sẽ không…”

Tô Tình thở dài nói: “Người đã vào rồi, hiện tại hối hận đã muộn. Trong đó có người của Lăng Thiên Tông, nếu thật sự gặp rắc rối, có lẽ bọn họ sẽ giúp một tay.”

Tô Tình thầm nghĩ nếu Liễu gia biết chuyện lệnh bài từ trước, bà sợ là phải cho người của Liễu gia một danh ngạch. Liễu gia sẽ cử Liễu Đình đi, nhưng bà lại không thích đối phương. Liễu Đình có tư chất cực cao, thực lực cũng không kém, nhưng trong lòng tên này rất chướng mắt con trai bà, đi vào bí cảnh nhất định sẽ chê Liễu Ngọc gây cản trở, không thể trông cậy vào người này.

Liễu Hành cười khổ: “Đành vậy.”

Tô Tình lắc đầu nói tiếp: “Ưng không trải qua mưa gió thì không trưởng thành được, ta đã nghĩ thông suốt rồi, cứ để Liễu Ngọc đi đi. Có lẽ lần này khi con trai chúng ta trở ra sẽ nhất phi trùng thiên.”

*一飞冲天 nhất phi trùng thiên: Ý chỉ chim nhỏ giương cánh bay lên trời, ví với người ngày thường không có biểu hiện đặc biệt bỗng tạo được thành tích kinh người.

Liễu Hành cười khổ, thầm nghĩ chỉ cần Liễu Ngọc có thể bình an ra khỏi bí cảnh đã là tốt lắm rồi, còn nhất phi trùng thiên gì đó thì ông không dám mong chờ.

Tô Tình cau mày, cơ duyên hiếm có bày trước mắt, dù bà biết trước sự tình thì e là vẫn sẽ cho phép Liễu Ngọc tiến vào bí cảnh, chẳng qua đúng là không dễ chọn hai người khác đi cùng. Nhưng dù sao thì Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân từng chung hoạn nạn với Liễu Ngọc ở man hoang, có lẽ hai người là lựa chọn không tồi cũng nên.

“Ta nghe nói Mạnh gia cũng nhận được một lệnh bài, đồng thời bí mật đưa ba đệ tử gia tộc vào bí cảnh.” Tô Tình nói tiếp.

Liễu Hành khẽ gật đầu: “Đúng là có chuyện này. Dường như ba năm trước Mạnh gia lấy được lệnh bài nhưng luôn che giấu tin tức.”

“Ả Mạnh Nhan Ngọc cũng tranh thủ được một danh ngạch.”

Liễu Hành gật đầu, thầm nghĩ tứ đại gia tộc ở Thương Minh đều có thủ đoạn, không thể coi thường bất cứ ai.

***

Mạc gia.

“Mạc Đông, ngươi biết chuyện Liễu Ngọc đi vào bí cảnh Thiên Tinh chưa?”

Mạc Đông thản nhiên nói: “Ta không rõ lắm.”

“Lần này bí cảnh Thiên Tinh mở ra quá gấp gáp, đa số lệnh bài nằm trong tay tông môn, không ngờ Liễu Ngọc có một cái.” Mạc Dũng cảm thán nói.

Mạc Đông lạnh mặt, nghe nói lệnh bài thuộc về Liễu Ngọc. Sau khi Liễu Ngọc mất tích thì người nhà họ Liễu mới biết y có một lệnh bài, trước đó ngay cả phụ thân y là Liễu Hành cũng không hay biết gì.

Sự tình đến nước này, cuối cùng Mạc Đông đã hiểu rõ, Liễu Ngọc không phải đang hờn dỗi hắn mà thật sự muốn nhất đao lưỡng đoạn, sau này không qua lại với hắn nữa.

“Không biết Liễu Ngọc nghĩ gì mà dẫn hai tên ngoại lai kia vào bí cảnh, không dẫn theo một người nhà họ Liễu nào.” Mạc Dũng lắc đầu nói.

Mạc Tuấn tiếp lời: “Dường như mấy trưởng lão Liễu gia rất có ý kiến về Liễu Ngọc.”

Có điều người đã đi vào bí cảnh, không có khả năng đổi người. Mà Liễu Ngọc có hậu trường cứng như vậy, dù hắn lựa chọn thế này thì cùng lắm mấy trưởng lão Liễu gia chỉ có thể phàn nàn vài câu.

“Rốt cuộc hai tên ngoại lai kia đã chuốc thuốc gì Liễu Ngọc?”

“Trong bí cảnh Thiên Tinh có vô số cơ duyên, nhưng nguy hiểm cũng rất nhiều.”

Mạc Đông thầm nghĩ Liễu Ngọc mới đến sơ kỳ Động Thiên, lại tìm hai tên sơ kỳ Động Thiên tương tự hỗ trợ, tu vi của ba người như vậy đi vào bí cảnh sẽ xếp chót nhất, chỉ sợ lành ít dữ nhiều. Nếu Liễu Ngọc chết trong bí cảnh thì dù Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân có may mắn ra được cũng sẽ không chạy thoát khỏi sự truy sát của Tô trưởng lão.

Dù Mạc Đông nghĩ như vậy, nhưng đối với việc Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân có thể đi vào bí cảnh vẫn khiến hắn đố kị không thôi. Cơ duyên lớn bày trước mắt, dù có nguy hiểm một chút nhưng chỉ cần có cơ hội, hắn tin là ai cũng sẽ sẵn lòng đi vào.

Hơn phân nửa trưởng lão Toàn Đan từ bốn đại tông môn đều từng đi qua bí cảnh này, nếu hắn có thể đi vào thì sẽ có hy vọng trở thành tu sĩ Toàn Đan.

Mạc Đông siết chặt nắm tay, chỉ cảm thấy trái tim co rút đau đớn.

***

Liễu Ngọc thì đang sa vào mộng đẹp phát tài, hoàn toàn không biết người nhà đang lo lắng cho y, càng không biết bên ngoài có bao nhiêu người đang ao ước ghen tỵ và cho rằng y sẽ chết là chuyện đương nhiên.

Giang Thiếu Bạch mở  mắt ra, nhìn Diệp Đình Vân nói: “Hình như có người đến.”

Cậu gật đầu xác nhận: “Ta đã phát hiện, có bày bẫy thực vật bên ngoài nhưng chưa chắc hữu dụng.”

Hắn không thèm để ý nói: “Không sao, chỉ một tên.”

Liễu Ngọc nghĩ nghĩ rồi nói: “Có lẽ bên kia cho rằng chúng ta không khó đối phó nên chỉ phái một người đến.”

“Có khả năng này.” Giang Thiếu Bạch híp mắt, thầm nghĩ mấy tu sĩ ngoại vực có vẻ rất cao ngạo, xem thường bọn họ, một đám ngớ ngẩn.

Một tu sĩ mặc áo bào xám phi độn đến: “Thì ra các ngươi trốn ở đây.” Gã thoáng nhìn nhẫn không gian trên tay Liễu Ngọc nói: “Vận khí của ta thật tốt.”

Liễu Ngọc nhíu mày: “Ngươi chỉ có một người mà chúng ta có đến ba người, phải là chúng ta gặp may mới đúng.”

Gã bật cười một tiếng: “Ngớ ngẩn.”

Một cái đầu lâu cực to phóng ra, gã quát lớn: “Phi lô, đi!”

Cái đầu lâu bay về phía ba người Giang Thiếu Bạch, trong miệng nó phun ra màn sương mù quỷ dị.

Giang Thiếu Bạch vung tay áo, cái đầu to lớn lập tức “bịch” một tiếng nện xuống đất.

Liễu Ngọc thấy cái đầu rơi xuống mới thở phào nhẹ nhõm một hơi, thầm nghĩ tốt quá, lại là một tên phô trương thanh thế, hù chết y. Lúc cái đầu lâu bay đến, Liễu Ngọc có cảm giác như bị yêu thú cao cấp nhìn chằm chằm, y không thể cử động, kết quả cái đầu lâu bỗng rơi xuống đất, có lẽ tại nó quá to.

Tu sĩ áo bào xám hoảng sợ phát hiện gã đã mất kết nối với cái đầu lâu.

“Ngươi đã làm gì?” Tu sĩ áo bào xám này là người của Luyện Huyết Tông, cái đầu lâu không phải là pháp khí của gã mà là sư phụ cho gã mượn, sợ gã bị phản phệ nên đã phong ấn bảy thành công lực của cái đầu, dù vậy nó vẫn rất lợi hại.

Giang Thiếu Bạch cười thần bí, cái đầu lâu to lớn chợt bay lên, xông về phía gã áo bào xám mà cắn xé.

Gã nhìn thấy cái đầu lâu quay ngược tấn công gã, lập tức vừa lùi lại vừa vận chuyển công pháp, ý đồ giành lại quyền khống chế cái đầu.

Nhưng tốc độ của cái đầu cực nhanh, gã áo bào xám bị đầu lâu cắn một cái, nửa người lập tức bị thương.

“Không thể nào?!” Gã hét lên một tiếng.

Khi được sư phụ ban cho pháp khí, gã vô cùng hưng phấn. Trong lòng cho rằng sư phụ phong ấn bảy phần công lực là quá nhiều, chỉ cần phong ấn năm phần là được rồi, ai ngờ vừa gặp người khác lập tức bị cướp quyền điều khiển cái đầu. Trong lòng gã phát lạnh, thầm hoài nghi có phải do thực lực của gã quá yếu, không đủ sức điều khiến pháp khí như vậy.

Giang Thiếu Bạch lấy lôi ấn ra đánh về phía đối phương. Tu sĩ áo bào xám không kịp chạy trốn, lập tức bị sét đánh chết.

Liễu Ngọc cau mày, hơi nghi ngờ nói: “Mấy tên này quá kỳ quái! Lúc đến thì hùng hùng hổ hổ, vừa động thủ đã lập tức héo, thật sự quá kỳ quái.”

Diệp Đình Vân quay mặt qua chỗ khác, thầm nghĩ mấy tên này quá xui xẻo thì có, bọn chúng tu luyện theo con đường âm quỷ, vừa khéo gặp Giang Thiếu Bạch là khắc tinh của âm quỷ.

Cái đầu lâu vừa nãy khi còn sống hẳn là một tu sĩ Toàn Đan, tên áo bào xám là hậu kỳ Động Thiên, có thể miễn cưỡng điều khiển cái đầu. Nếu không gặp Giang Thiếu Bạch thì gã có thể dựa vào pháp khí đó mà đại sát tứ phương, nhưng gã lại xui xẻo đụng trúng Giang Thiếu Bạch, hắn vừa ra tay lập tức khiến gã và cái đầu lâu mất kết nối, thực lực giảm mạnh.

Giang Thiếu Bạch cười nói: “Có lẽ mấy tên tu sĩ ngoại vực đều thích vô trương thanh thế, căn bản không có gì đáng lo lắng.”

Liễu Ngọc gật đầu: “Có lẽ vậy.”

Y tiến lên vừa kiểm tra thi thể vừa nói: “Không có nhẫn không gian, là một tên quỷ nghèo.”

Giang Thiếu Bạch phát hiện mấy túi trữ vật trên người gã bèn tịch thu tất cả.

Liễu Ngọc chống nạnh nói: “Tên này không có nhẫn không gian, chúng ta đi tìm nhẫn không gian đi.”

Giang Thiếu Bạch: Tìm nhẫn không gian?! Câu này của Liễu Ngọc nghe thật kiêu căng bá đạo.

Đa Đa chợt nhảy lên ngồi trên vai Giang Thiếu Bạch, nghẹo đầu hơi sùng bái nhìn Liễu Ngọc, dường như nó phải lau mắt mà nhìn đại thiếu gia lần nữa.

Y ngờ vực nhìn hắn hỏi lại: “Ta nói gì sai sao?”

Giang Thiếu Bạch lắc đầu: “Không có, chúng ta đi thôi.”

Liễu Ngọc khẽ gật đầu: “Được.”

Một tu sĩ áo bào xám đứng trên sườn núi quan sát bốn phía.

“Mấy người Thất Sát Tông bị chặn lại, sao Hách sư đệ còn chưa tới?”

“Lúc nãy hắn nói phát hiện được ba con chuột nhỏ, chắc là đi bắt chuột rồi.”

“Hắn sẽ không bị lật thuyền trong mương, bị chuột ăn luôn rồi đó chứ?”

“Hẳn là không đâu, ngươi cũng thấy đó, mấy tu sĩ địa vực căn bản chưa từng thấy máu, một đám nũng nịu ẻo lả, cơ bản không đáng lo.”

“Mặc kệ hắn, có bị chuột giết thì chết cũng đáng đời lắm.”

“Đúng là hắn chết thì kệ hắn, nhưng pháp khí trong tay hắn mà thuộc về người khác thì tiếc lắm.”

***

Ba ngày sau khi Giang Thiếu Bạch, Diệp Đình Vân và Liễu Ngọc rời khỏi sơn động, ba người nhìn thấy tín hiệu cầu cứu lần nữa.

Liễu Ngọc cau mày nói: “Vẫn là tín hiệu cầu cứu của Linh Âm Các, có lẽ là mấy sư tỷ kia, may mà chúng ta không đi cùng với họ, nếu không có khả năng bị vây như họ rồi.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Đúng vậy, chúng ta rất may mắn.”

Liễu Ngọc nhìn hai người, kích động nói: “Giang thiếu, Diệp thiếu chúng ta có nên đến xem sao không” Hiện giờ có tu sĩ ngoại vực trong bí cảnh, nếu sau này chỉ còn chúng ta sống sót thì tình cảnh của chúng ra sẽ rất gian nan.”

Hắn trầm ngâm chốc lát rồi nghiêm túc nói: “Liễu thiếu nói có lý.”

Nếu đợi đến khi người của Lăng Thiên Tông đều chết hết, chỉ còn những tên ngoại vực sống sót, vậy thì cả bí cảnh đều là kẻ địch, đến lúc đó họ sẽ rất khó mà hành động.

Hết chương 267

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia