ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

439_440_441

TuyenTuyen202

Chương 439: Khí linh Teddy

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch đặt thanh trường đao lên bài dài trong khoang thuyền.

Không biết có phải vì bị giam quá lâu, khó lắm mới được thả ra hay không mà khí linh hơi kích động, nó nhảy nhót khắp nơi trong khoang thuyền.

Diệp Đình Vân nhìn Teddy nhảy nhót tung tăng bốn phía, thầm hoài nghi chẳng lẽ nó muốn phá nhà, dáng vẻ giống chó thì thôi đi, ngay cả tính tình cũng giống chó.

Đa Đa rất tò mò về người bạn mới khí linh này, chuột ngố hỏi: “Khí linh lão đại, ngươi tên là gì?”

Khí linh từ trên cao nhìn xuống chuột ngố: “Tên? Ta ngủ nhiều năm, quên mất mình tên gì rồi.”

Teddy hơi chột dạ, binh khí không cần tên, mấy chủ nhân trước không đặt tên cho nó, Teddy sợ mất mặt nên không nói ra.

Giang Thiếu Bạch nghi ngờ nhìn khí linh, ngay cả tên cũng quên mất, thế mà lại nhớ rõ công pháp? Không biết công pháp này có vấn đề gì không?

Khí linh suy nghĩ một lúc rồi nói: “Nếu Teddy là hung thú lợi hại, vậy sau này ta gọi là Teddy.”

Đa Đa nghe vậy trợn mắt nhìn Giang Thiếu Bạch.

Hắn thở dài trong lòng, nhất thời nói đùa dẫn đến tai họa về sau. Hắn chỉ thuận miệng nói, khí linh lại tin là thật, nếu sau này nó bằng lòng cho hắn sử dụng, vậy thì hắn phải gọi một thanh đại đao là Teddy, không uy vũ chút nào.

Giang Thiếu Bạch ngẫm nghĩ, lại thấy vũ khí hữu dụng là được, tên gì không quan trọng.

Đa Đa và Teddy khá xa lạ với nhau, sau đó chuột ú thử thăm dò trò chuyện một hồi, từ từ trở nên thân hơn.

Hắn vốn nghĩ Teddy là khí linh khá cao lãnh, giờ nhìn kỹ lại mới thấy nó chỉ giả vờ cao lãnh mà thôi.

Đa Đa chia sẻ video huyễn ảnh “không thể miêu tả“ với Teddy, tình cảm của hai đứa nhanh chóng thân thiết.

Giang Thiếu Bạch thầm trợn mắt, Teddy là một khí linh đã tồn tại rất nhiều năm, nhưng nhìn kỹ lại thấy nó như chưa trải việc đời, chẳng lẽ bị giam quá lâu, trí thông minh bị thoái hóa, hoặc là nói, từ đầu đến cuối con “chó” này là một đứa ngốc.

Giang Thiếu Bạch không nghĩ nữa, hắn tập trung nghiên cứu công pháp mới, xem không lâu đã bị hấp dẫn. Hắn vốn cho rằng Teddy lừa hắn, nhưng khi lật xem công pháp mới phát hiện đây là bộ công pháp vô cùng huyền ảo, lại còn rất phù hợp với hắn. Giang Thiếu Bạch không đợi kịp vận chuyển công pháp, bắt đầu tu luyện.

Có công pháp phối hợp, hắn hấp thu tinh thạch màu đen nhanh hơn đến gấp mấy lần.

Giang Thiếu Bạch tu luyện một lúc lâu mới mở mắt ra.

Diệp Đình Vân đến gần hắn, không yên tâm dùng truyền âm hỏi: “Công pháp không có vấn đề gì chứ?”

Giang Thiếu Bạch lắc đầu: “Hẳn là không có vấn đề gì.”

Cậu vẫn còn ngờ vực đảo mắt, lúc khí linh đưa công pháp cho Giang Thiếu Bạch, dường như nó không có ý tốt, chẳng lẽ là do cậu nghĩ nhiều, hay Teddy cho rằng công pháp này sâu xa huyền bí, người bình thường không luyện được?

Teddy đang được Đa Đa chia sẻ “kho báu”, phát hiện động tĩnh bên này, nó thoáng nhìn về phía hai người, ánh mắt hiện lên vẻ kinh ngạc.

Công pháp mà nó đưa cho Giang Thiếu Bạch được gọi là Hắc Ám Thánh Kinh của tộc Bất tử. Hắc Ám Thánh Kinh có uy lực cực lớn, nhưng chỉ có người của tộc Bất tử vương tộc mới có thể tu luyện được, còn người khác, dù có tu vi cao hay tư chất mạnh thế nào đi nữa cũng vô dụng.

Tộc Bất tử có một truyền thuyết, chỉ cần luyện thành Hắc Ám Thánh Kinh là có thể đặt chân đến cảnh giới Tiên Đế, trở thành chí cao vô thượng tại Tiên giới.

Chủ nhân đời trước của Teddy là một vị Tiên Hoàng, người này giết người vô số. Nó cho rằng chủ nhân điên điên khùng khùng, ngoại trừ giết người thì không còn mong muốn gì khác.

Hắc Ám Thánh Kinh là Thánh Điển của tộc Bất tử, không nhiều người được tiếp xúc đến, chủ nhân của Teddy nhờ có thực lực mạnh mẽ đã lấy được, thế nhưng sau khi có được, người này bó tay không cách nào tu luyện. Teddy thường xuyên chứng kiến chủ nhân cầm Hắc Ám Thánh Kinh lớn tiếng ngâm nga, phát hiện không thể tu luyện lại tức giận ném điển tịch đi.

Mấy lần người này tức giận xé nát Hắc Ám Thánh Kinh, xé xong lại hối hận, ngồi lặng im viết lại từng chữ từng chữ. Teddy đi theo chủ nhân, năm dài tháng rộng, dần dần nhớ rõ Hắc Ám Thánh Kinh.

Nó đưa công pháp cho Giang Thiếu Bạch không phải có ý tốt, lại càng không muốn hắn có thể tu luyện thành công công pháp này.

Là tộc Bất tử vương tộc thật sao? Teddy mở to hai mắt, tộc Bất tử vương tộc có dân số cực kỳ ít ỏi, có địa vị rất cao trong tộc Bất tử, mỗi người đều có rất đông người đi theo. Có điều tộc Bất tử đã suy tàn, dù Giang Thiếu Bạch là tộc Bất tử vương tộc thì giờ cũng là lục bình không rễ.

Đa Đa thoáng nhìn về phía Giang Thiếu Bạch, hơi chán ghét nói: “Lão đại lại lấy tinh thạch đen kia ra, rốt cuộc thứ quỷ quái đó là cái gì vậy?”

Teddy lên tiếng: “Là Ma Uyên Thạch, được khai thác từ giếng Ma Uyên, bên trong chứa nguyên lực đặc thù.”

Nguyên lực trong Ma Uyên Thạch chỉ có vài tu sĩ hấp thu được, tu sĩ bình thường không sơ múi được gì, còn bị ăn mòn nguyên lực, chỉ có tộc Bất tử mới có thể hấp thu năng lượng trong Ma Uyên Thạch.

Đa Đa mở to hai mắt: “Thật sao?”

Teddy nhíu mày, cư dân tộc Bất tử đều có thể hấp thu Ma Uyên Thạch, tuy nhiên tốc độ rất chậm. Giang Thiếu Bạch mới có tu vi trung kỳ Tiên Tôn, vậy mà tốc độ luyện hóa Ma Uyên Thạch lại khá nhanh, tu sĩ tộc Bất tử bình thường không sánh bằng hắn.

Giang Thiếu Bạch chợt dừng tu luyện, quay qua nhìn Teddy: “Sao vậy?”

Khí linh lắc đầu: “Không có gì.”

Teddy cau mày, chẳng lẽ Giang Thiếu Bạch thật sự là người tộc Bất tử vương tộc? Tỷ lệ tộc này xuất hiện cực kỳ ít, cụ thể xuất hiện thế nào vẫn chưa ai biết. Theo lời Giang Thiếu Bạch thì tộc Bất tử đã biến mất rất lâu rồi, sao lại xuất hiện một người thuộc tộc Bất tử vương tộc, thật khó tin.

Giang Thiếu Bạch lại ngẩng đầu, nhìn Teddy hỏi: “Sao nữa đó?”

“Ngươi luyện công pháp này nhanh như vậy? Đã quen tay rồi?”

Hắn cười cười: “Công pháp này không quá khó đúng không?”

Khí linh kinh ngạc nhìn hắn, quả nhiên tư chất là thứ không thể cưỡng cầu. Chủ nhân đời trước của nó vì tu luyện Hắc Ám Thánh Kinh mà huyết mạch nghịch hành, vậy mà cái tên thoạt nhìn chết nhát này lại vừa luyện đã thuần thục. May là chủ nhân của nó đã chết rồi, nếu hắn còn sống, chứng kiến có người vừa luyện công pháp đã thành, có lẽ sẽ tức đến chết mất.

Teddy đột nhiên nghĩ Giang Thiếu Bạch là nhân tài có thể đào tạo.

Giang Thiếu Bạch đọc Hắc Ám Thánh Kinh, càng đọc càng thích, từ xưa đến giờ đây là lần đầu tiên hắn gặp công pháp phù hợp với hắn như vậy. Có được công pháp này, không chừng tốc độ tu luyện của hắn sẽ tăng lên gấp ba.

Càng về sau, công pháp càng huyền ảo thâm sâu. Chỉ cần luyện công pháp đến cực hạn thì việc tiến giai Tiên Hoàng sẽ dễ hơn một chút.

Teddy quan sát Giang Thiếu Bạch mấy ngày, rất nhanh mất đi hứng thú với hắn mà lại mê rượu.

Giang Thiếu Bạch không thể nào ngờ được, một khí linh lại có thể uống rượu. Tửu lượng của nó không tốt lắm, uống say rồi thường lôi kéo Đa Đa ca hát ê a.

Hắn cho rằng con “chó” này hát thật khó nghe, nếu tu sĩ nào đang tập trung tu luyện mà lỡ nghe được, không chừng bị tẩu hỏa nhập ma luôn.

Không thể nói lý với hai con ma men, Giang Thiếu Bạch đành thiết lập trận pháp cách âm, ngăn cản thanh âm ma quỷ của hai đứa này.

Hắn nhìn Teddy nhảy tưng tưng khắp nơi trong khoang thuyền, thầm nghĩ khí linh nói nó là vũ khí tuyệt thế từng càn quét bát hoang, hắn nhìn ngang nhìn dọc, nhìn thế nào cũng thấy con “chó” này nói như chém gió, mà còn là chém gió phần phật luôn.

Giang Thiếu Bạch đi trong tinh hà hơn mười năm, cuối cùng hai người tìm được một tinh vực đặt chân.

“Có thể đáp xuống phía trước, tốt quá rồi, chúng ta không cần làm kẻ lang thang trong tinh hà.” Đa Đa vô cùng hưng phấn nói.

Giang Thiếu Bạch cũng thở phào một hơi, ngay từ đầu hắn đi về hướng tinh vực Huyền Thiên, nhưng đi được nửa đường, hắn phát hiện tốc độ của Tinh thần luân giảm đi rất nhiều, sau khi kiểm tra mới phát hiện Tinh thần luân dùng nguyên thạch thượng phẩm làm nguyên liệu, một khi không đủ nguyên thạch, tốc độ sẽ giảm xuống.

Hắn có không ít nguyên thạch thượng phẩm, nhung vì tiến giai trung kỳ Tiên Tôn mà đã dùng không ít, sau đó tiếp tục tu luyện lại xài kha khá, hắn nhận ra nguyên thạch còn lại không đủ để đến tinh vực Huyền Thiên.

Giang Thiếu Bạch đành phải đổi lộ tuyến, tìm một tinh vực gần đó đáp xuống.

Teddy thấy có chỗ dừng chân cũng thở phào một hơi: “Sao ngươi nghèo quá vậy? Ngay cả mấy trăm vạn nguyên thạch thượng phẩm cũng không có, tộc Bất tử rất giàu có.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Tu sĩ tộc Bất tử giàu có, nhưng đó là chuyện quá khứ rồi, hiện tại không biết cư dân tộc Bất tử đang ở nơi nào. Teddy như một lão già vậy, ánh mắt cổ lỗ sĩ, không biết nhìn về phía trước. Hắn chỉ là Tiên Tôn, mà trong số các Tiên Tôn thì hắn được coi là giàu có lắm rồi.

“Là ta vô dụng, nghèo quá.”

Teddy liếc mắt nói: “Biết sai biết sửa, không gì tốt hơn. Biết bản thân nghèo thì cố gắng kiếm tiền đi, đừng làm mất mặt tộc Bất tử.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Khí linh chết tiệt, nhìn y chang con chó mà ánh mắt cao như vậy.

Tinh thần luân đáp xuống đất, Đa Đa nhảy xuống, hiếu kỳ nhìn trái nhìn phải: “Đây là nơi nào?”

Giang Thiếu Bạch nhìn tinh đồ rồi đáp: “Có lẽ là tinh vực Phi Hồ.”

Bản đồ tinh vực này giống hình con cáo bay nên có tên là Phi Hồ.

“Đây là tinh vực cấp tám hả?” Đa Đa tò mò hỏi.

Hắn lắc đầu: “Không phải, là tinh vực cấp bảy rưỡi.”

Tinh vực Phi Hồ nằm giữa tinh vực cấp bảy và cấp tám, nồng độ nguyên khí thấp hơn tinh vực cấp tám rất nhiều, nhưng lại dồi dào hơn tinh vực cấp bảy.

Diệp Đình Vân vận chuyển nguyên lực, thở phào nói: “Mặc dù chỉ là tinh vực cấp bảy rưỡi nhưng nguyên khí rất đậm đặc.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Ừ.”

Teddy trợn mắt nói: “Nguyên khí đậm đặc chỗ nào hả, so với tinh vực cấp chín thì nơi này chẳng khác gì đất cằn sỏi đá.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Đương nhiên tinh vực cấp chín phải khác rồi.

“Nếu đã đến rồi, chúng ta ngao du ở đây một thời gian đi.” Diệp Đình Vân nói.

Hắn gật đầu: “Được thôi.”

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ muốn đi đến tinh vực khác khó khăn hơn hắn tưởng tượng rất nhiều, xem ra bọn họ không kịp đi đến bí cảnh Thương Huyền, đành dứt khoát không tốn công vô ích.

Diệp Đình Vân nhìn xung quanh một lượt rồi nói: “Tinh vực Phi Hồ có vẻ rất phồn vinh.”

“Ừ.” Giang Thiếu Bạch cười đáp.

Tuy tinh vực Phi Hồ chỉ có cấp bảy rưỡi, nhưng vị trí địa lý của nó khá đặc biệt, là nơi tiếp giáp giữa tinh vực cấp bảy và cấp tám, nhiều tinh vực đều giao dịch hàng hóa ở đây.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đi dạo một vòng khu phố chợ, hắn bán một số vật tư không cần thiết. Khu phố buôn bán ở đây có sức tiêu thụ hàng hóa rất mạnh, Giang Thiếu Bạch vừa mang đồ ra bán không lâu đã được mua sạch sẽ.

Từ khi tấn cấp trung kỳ Tiên Tôn, tầm mắt của Giang Thiếu Bạch cũng tăng cao, hiện tại nếu quay lại dùng nguyên thạch trung phẩm để tu luyện, hắn sẽ cảm thấy khó chịu. Nhân dịp lần này, hắn đổi tất cả nguyên thạch trung phẩm trong người thành nguyên thạch thượng phẩm. Hắn có không ít nguyên thạch trung phẩm, đổi được tổng cộng mười hai vạn nguyên thạch thượng phẩm.

Sau khi đổi xong, không gian trống trong nhẫn lại tăng lên.

Hiện tại Giang Thiếu Bạch đang ở trong quán trọ, chống cằm thở dài.

Tinh vực Phi Hồ rất náo nhiệt, quán trọ nào cũng người đến người đi, cực kỳ nhộn nhịp. Hắn nhìn tình cảnh ngoài quán trọ mà thở dài.

Diệp Đình Vân lên tiếng hỏi: “Làm sao vây?”

Giang Thiếu Bạch cười đáp: “Không có gì, chẳng qua ta có cảm giác chúng ta hơi nghèo.”

Cậu nghe thế không nhịn được bật cười: “Ngươi đang nghĩ gì vậy?”

Nếu tu sĩ Tiên Tôn nghe được câu này của Giang Thiếu Bạch, chắc sẽ tức đến chết mất.

“Ngươi coi lời của Teddy là thật sao?”

Chủ nhân trước kia của Teddy là Tiên Hoàng, đương nhiên tầm mắt phải khác.

Giang Thiếu Bạch nhún vai: “Không phải.” Chẳng qua hắn không khống chế nổi.

Nguyên thạch trong người hắn vốn đủ dùng một thời gian dài, nhưng khi tiến giai trung kỳ Tiên Tôn hắn đã dùng quá nhiều, sau đó lại dùng để điều khiển Tinh thần luân. Hắn thầm cảm thán, tu vi càng cao càng không đủ nguyên thạch dùng. Quả nhiên nguyên thạch là thứ có bao nhiêu cũng không đủ. Nếu muốn tiếp tục tu luyện và sử dụng Tinh thần luân thì cần phải chuẩn bị thêm nguyên thạch.

“Đình Vân, ngươi nói xem tại sao nguyên thạch lại hết nhanh như vậy?” Giang Thiếu Bạch thì thầm.

“Hay là có liên quan đến Teddy?” Cậu đáp.

Giang Thiếu Bạch ngẫm nghĩ rồi đáp: “Rất có khả năng.”

Hắn luôn cảm thấy Tinh Thần luân tiêu tốn nguyên thạch quá đáng sợ, hắn đã giết hết tu sĩ Tinh Tú Tông, nguyên thạch của bọn chúng đều rơi vào tay hắn, nếu Tinh thần luân thật sự tiêu tốn nhiều nguyên thạch như vậy thì bọn người kia mang theo hơi ít.

Vả lại Tinh thần luân tiên tốn nhiều nguyên thạch chỉ xảy ra sau khi hắn mang thanh đao ra ngoài.

Pháp khí phi hành cao cấp tiêu tốn nguyên thạch nhiều một chút là chuyện bình thường, nhưng hắn chưa bao giờ nghe nói sẽ tốn nhiều đến cỡ này.

Giang Thiếu Bạch ngẫm nghĩ, chẳng lẽ Teddy quá nặng, khiến Tinh thần luân bị quá tải.

Diệp Đình Vân cau mày nói: “Lúc Tinh thần luân không đủ nguyên thạch, nhìn Teddy có vẻ yếu ớt.”

Giang Thiếu Bạch chống cằm: “Thật sao?” Hắn chỉ thấy con “chó” đó chê hắn nghèo, ngược lại không nhìn ra nó đang chột dạ.

Nếu là vậy, quả nhiên nên thu Teddy vào nhẫn không gian. Chỉ sợ con “chó” kia sẽ không đồng ý, hiện tại nó và Đa Đa rất thân thiết, cả ngày xem phim lung tung, còn thầm cười trộm, thật là không nhìn nổi.

Hết chương 439

Chương 440: Đấu giá Chân Linh Chi Thủy

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch ngẫm nghĩ một hồi vẫn không nghĩ ra phải xử lý con chó Teddy này thế nào mới hợp lý.

“Thôi, trước tiên kiếm một mớ nguyên thạch rồi tính tiếp.”

Mặc kệ chuyện nguyên thạch có liên quan đến Teddy hay không, có điều chuyện đi nửa đường bị thiếu nguyên thạch tuyệt đối không được xảy ra lần thứ hai. Bọn họ suýt nữa bị lạc trong tinh hà, may là trước khi dùng hết nguyên thạch, họ tìm được nơi dừng chân, bằng không rắc rối to.

Không có pháp khí phi hành, dựa vào sức lực của tu sĩ mà muốn đi xuyên qua tinh hà rất dễ tử vong vì cạn nguyên khí. Hắn cũng không muốn ngao du cùng Đình Vân ở nơi hoang vu như tinh hà.

“Chúng ta bán gần hết tài nguyên trong người rồi.” Diệp Đình Vân lên tiếng.

Giang Thiếu Bạch chống cằm nói: “Rõ ràng chúng ta có rất nhiều đồ vật, sao lại không đủ bán nhỉ?” Rõ ràng hắn thu hoạch được rất nhiều nhẫn không gian trong vùng xoáy hắc ám.

Diệp Đình Vân nghe vậy cười khẽ, tuy bọn họ dùng nhiều nguyên thạch, nhưng không phải hoàn toàn không có thu hoạch. Nhiều năm trôi qua, thực lực của cậu và Thiếu Bạch có thể tiến bộ nhanh như vậy chính là vì dùng rất nhiều nguyên thạch. Tinh vực cấp bảy có mấy tu sĩ Tiên Tôn tu luyện nhanh như hai người đâu.

Giang Thiếu Bạch lấy Chân Linh Chi Thủy ra đựng vào mấy bình ngọc, chuẩn bị đưa đến một nhà đấu giá tại tinh vực Phi Hồ.

Nhà đấu giá trịnh trọng nhận lấy, bày bỏ sẽ đấu giá được giá tốt cho hắn.

“Đưa Chân Linh Chi Thủy đến nhà đấu giá, không có vấn đề gì chứ?” Diệp Đình Vân không yên tâm hỏi.

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Không sao đâu.”

Khi hắn hấp thu tử khí của đám tu sĩ Tinh Tú Tông đã tiếp thu luôn một phần ký ức của bọn chúng, hắn nói tiếp: “Tinh vực cấp tám cũng có Chân Linh Chi Thủy, chẳng qua sư nhiều cháo ít, không đủ chia mà thôi.”

Diệp Đình Vân gật đầu: “Được rồi.”

Tinh vực cấp tám có rất nhiều thứ tốt, Chân Linh Chi Thủy chỉ được tính là một trong số đó mà thôi. Sở dĩ người từ tinh vực cấp tám truy tìm Giang Thiếu Bạch là vì họ biết hắn có một hồ Chân Linh Chi Thủy. Một hồ so với mấy ngàn giọt là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Chỉ cần mang ra không quá nhiều Chân Linh Chi Thủy, hẳn là không ai nghĩ đến hai người bọn họ.

“Dù thế nào đi nữa, vì lý do an toàn, bán xong chúng ta sẽ chuyển đến nơi khác.” Diệp Đình Vân nói tiếp.

“Được.”

Kỳ thật Giang Thiếu Bạch không muốn bán Chân Linh Chi Thủy, tuy vậy không còn cách nào khác. Mặc dù hắn thu được rất nhiều đồ vật tại Hắc Thạch Vực, nhưng chúng đều là những món rẻ tiền, muốn kiếm tiền nhanh thì chỉ còn cách bán đấu giá Chân Linh Chi Thủy. Thời gian cấp bách, hai người không nghĩ được nhiều.

“Ngươi chọn nhà đấu giá có đáng tin không vậy?” Đa Đa chợt hỏi.

“Ta đã xem xét mấy nhà đấu giá ở tinh vực Phi Hồ, cuối cùng chọn một nhà có danh tiếng không tồi, rất giữ chữ tín.” Hắn đáp.

“Thật sao?”

“Ừ.”

Giang Thiếu Bạch chọn nhà đấu giá Vân Thiên có hai lý do, một là uy tín của nhà này không tồi, hai là nhà này sắp tổ chức buổi đấu giá, hắn giao Chân Linh Chi Thủy cho bên này, không cần phải đợi quá lâu mới được đấu giá.

“Ngươi đừng nhìn lầm người đó.” Đa Đa nói tiếp.

Giang Thiếu Bạch tức giận trừng chuột ngố: “Ngươi bớt nói mấy câu xui xẻo cho ta!”

Đa Đa: “…”

Nhà đấu giá Vân Thiên không làm Giang Thiếu Bạch thất vọng, hắn giao tổng cộng tám bình ngọc Chân Linh Chi Thủy, đấu giá được giá trên trời, sáu mươi vạn nguyên thạch mà thượng phẩm.

Cùng số lượng Chân Linh Chi Thủy này, muốn bán được sáu vạn nguyên thạch thượng phẩm tại tinh vực cấp bảy là chuyện không dễ.

Sau khi kết thúc, nhà đấu giá đưa đến hai chiếc nhẫn không gian, bên trong chứa đầy nguyên thạch thượng phẩm, Giang Thiếu Bạch vô cùng hài lòng.

Kiếm được sáu mươi vạn nguyên thạch thượng phẩm ngay lập tức, Giang Thiếu Bạch yên tâm hơn ít nhiều.

“Trước đây chúng ta giao dịch Chân Linh Chi Thủy như bán đổ bán tháo.”

Diệp Đình Vân lắc đầu: “Không thể nói như vậy, đưa hàng vào nhà đấu giá rất dễ bán được giá cao hơn giá thị trường đến mấy lần, việc này còn phải xem vận may nữa.” Chân Linh Chi Thủy là tài nguyên hiếm, giá cả vốn không ổn định.

Ngày đấu giá Chân Linh Chi Thủy, Diệp Đình Vân cũng có mặt. Tuy tinh vực Phi Hồ chỉ có cấp bảy rưỡi nhưng lại có vị trí địa lý quan trọng, tập trung đông đảo Tiên Tôn cường giả.

Tin tức buổi đấu giá có Chân Linh Chi Thủy lan truyền đi, không ít tu sĩ chen nhau đến.

Ngày đấu giá có rất đông Tiên Tôn cường giả cạnh tranh kịch liệt, ai cũng đỏ cả mắt, ra giá như điên.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Nói cũng đúng.”

Vật hiếm thì quý, món nào có số lượng quá nhiều thì giá cả sẽ tự động hạ thấp, hắn không tiện mang hết Chân Linh Chi Thủy đi đấu giá.

Khi Giang Thiếu Bạch đến nhà đấu giá lĩnh nguyên thạch, bọn họ bày tỏ sẵn lòng thu mua tất cả Chân Linh Chi Thủy với giá sáu vạn nguyên thạch một bình, hỏi thăm hắn còn Chân Linh Chi Thủy không, tựa hồ có ý thăm dò.

Hắn thoái thác nói không còn, chỉ có một chút giữ lại dùng.

Quản sự nhà đấu giá lôi kéo trò chuyện một lúc lâu mới thả hắn đi, có vẻ không tin lời hắn nói.

“Có lẽ bọn họ đã nghĩ ngờ.” Giang Thiếu Bạch nói.

Diệp Đình Vân suy nghĩ rồi đáp: “Chân Linh Chi Thủy rất nổi tiếng, chúng ta đừng bán nữa.”

“Ta cũng nghĩ vậy.”

Hắn đảo mắt nhìn một vòng, luôn có cảm giác gần đây có người đang theo dõi hắn.

Tinh vực Phi Hồ có rất nhiều kẻ có tiền so với tinh vực cấp bảy, dù vậy 60 vạn nguyên thạch thượng phẩm vẫn là số tiền lớn đối với nhiều người.

Giang Thiếu Bạch bán tiếp một số tài sản, thu được một trăm vạn nguyên thạch thượng phẩm, lúc này hắn mới chuẩn bị lên đường.

“Không gian trong nhẫn lại rộng thêm rồi.” Hắn lắc lắc đầu nói.

Diệp Đình Vân cười cười: “Cái cũ không đi cái mới không tới, đừng quá để tâm.”

“Nói cũng đúng.” Chỉ cần thực lực tăng lên, tất cả đều đáng giá.

Đa Đa lộn một vòng trên đống nguyên thạch, hạnh phúc nói: “Có tiền thật là tốt!”

Lần trước khi phi thuyền vang lên cảnh báo, chuột ngố bị hù sợ hết hồn.

Teddy trừng mắt nói: “Ngươi quá vô dụng, lăn lộn lâu  như vậy mới kiếm được chút nguyên thạch, không cách nào so với tên điên kia.”

Giang Thiếu Bạch trợn mắt, người ta là Tiên Hoàng, còn hắn chỉ là Tiên Tôn, sao có thể so sánh được.

“Vậy chủ nhân ngươi kiếm nguyên thạch bằng cách nào?”

Teddy nói như chuyện đương nhiên: “Cướp!”

Giang Thiếu Bạch nhíu mày, bỗng dưng cảm thấy bản thân hỏi thừa rồi, với tác phong làm việc điên khùng của tộc Bất tử, không cần đoán cũng biết.

“Vậy ngươi biết hắn để lại tài sản ở đâu không?” Giang Thiếu Bạch kích động hỏi.

Di sản của một tu sĩ Tiên Hoàng chắc chắn rất nhiều, những thứ để lại tại Hắc Thạch Vực có khi chỉ là một góc mà thôi, nếu hắn lấy được tất cả, hắn sẽ phát tài to.

“Không biết.” Teddy lắc đầu nói.

Giang Thiếu Bạch hơi bất mãn: “Không biết? Sao ngươi lại không biết?”

Teddy lườm một cái: “Hắn bỏ ta lại cung điện rồi bỏ đi, ta nào biết hắn đi đâu. Thỏ khôn có ba hang, ai mà biết được.”

Giang Thiếu Bạch hơi tiếc nuối thở dài: “Thì ra vậy!” Thật là đáng tiếc.

“Ta khuyên ngươi, làm người nên làm đến nơi đến chốn một chút, đừng nghĩ một bước lên trời.”

Hắn trợn mắt, con chó Teddy này thật lộn xộn, lúc thì chê hắn kiếm tiền ít, lúc lại bảo hắn làm ra làm chơi ra chơi.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đi dạo trong thành một vòng, mua sắm một số thứ cần thiết rồi dự định rời đi.

“Có người đang theo dõi chúng ta.” Diệp Đình Vân đi cạnh Giang Thiếu Bạch chợt lên tiếng.

Hắn khẽ gật đầu: “Ta biết.”

Từ sau buổi đấu giá, hắn đã bị người ta nhìn chằm chằm.

Giang Thiếu Bạch cố ý dẫn đám người kia tới chỗ vắng vẻ.

“Khá đông Tiên Tôn bám theo.” Nếu chỉ vì đối phó hai người bọn họ thì có vẻ quá phô trương, là lo lắng bọn họ có người giúp đỡ sao?

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Không quan trọng.” Cùng là tu sĩ Tiên Tôn, căn bản không phải là đối thủ của hắn.

Hắn đi thẳng đến vùng rừng cây hoang vắng, người đi đường càng lúc càng ít. Thấy gần đến nơi, hắn dứt khoát xoay người lại, thoáng nhìn về chỗ trống.

“Uông chủ quản, có gì chỉ giáo sao?”

Diệp Đình Vân nhìn Giang Thiếu Bạch, lông mày cau chặt, cậu chỉ nhận ra có kẻ theo dõi, nhưng không phát hiện được đối phương là ai. Giang Thiếu Bạch nhận ra khí tức kẻ theo dõi sao?

Uông chủ quản? Là chủ quản nhà đấu giá lần trước đó sao?

Uông Chí bước ra khỏi bóng tối, nhìn hai người nói: “Đạo hữu, sao lại vội vàng rời đi như vậy, hay là về nhà đấu giá ngồi một chút?”

“Không cần, ta có việc gấp, không thể quay lại.”

Uông Chí nhìn hắn nói tiếp: “Đạo hữu thật sự không muốn giao dịch Chân Linh Chi Thủy nữa sao? Nhà đấu giá chúng ta rất có thành ý.”

Đa Đa nhìn Uông Chí, thầm nghĩ lúc trước Giang Thiếu Bạch còn khen nhà đấu giá này thành tín, hóa ra chính là thành tín như vậy, Giang lão đại ngu ngốc, đúng là không biết nhìn người.

Đa Đa trượt một cái, chui xuống đất.

Giang Thiếu Bạch xòe tay nói: “Trên người ta thật sự không có Chân Linh Chi Thủy, nếu không phải thiếu nguyên thạch thì ta không nỡ bán nhiều Chân Linh Chi Thủy như vậy đâu.”

Uông Chí nhìn hắn nói: “Đã vậy ta không thể làm gì khác hơn là tự mình tới tìm.”

Lão ta nói xong lập tức nhào tới, Giang Thiếu Bạch vừa nghĩ đến, thanh đao đen tuyền lập tức xuất hiện trên tay.

Mấy ngày trước, Giang Thiếu Bạch và Teddy đã nói chuyện thẳng thắn với nhau.

Teddy bất đắc dĩ thừa nhận, lúc ở trên phi thuyền, đa số nguyên thạch thượng phẩm đã bị nó hấp thu. Hiện tại một phần trí lực của nó bị phong ấn, cần phải hấp thu linh lực nguyên thạch mới từ từ khôi phục.

Teddy thừa nhận xong lại quở trách Giang Thiếu Bạch quá nghèo, nó hấp thu chút nguyên thạch đó không tính là gì. Sau khi hai bên cò kè mặc cả, Teddy đồng ý sẽ cho hắn dùng vào những thời điểm thích hợp.

Hiện tại rõ ràng là thời điểm cần thiết.

Thanh hắc đao nhẹ nhàng rơi vào tay Giang Thiếu Bạch, vì Teddy không phản kháng suy nghĩ của hắn nên dùng vô cùng thuận tay.

Hắn giơ trường đao chém một phát, ngay khoảnh khắc phát động tấn công, hắn cảm thấy nguyên khí trong người dung nhập vào trường đao.

Thanh đao lập tức phát ra ánh sáng chói mắt, đao kính sắc bén, trực tiếp chém gã tu sĩ trước mặt hắn thành hai nửa. Thanh đao chém gã tu sĩ Tiên Tôn đầu tiên xong vẫn không giảm uy lực, gã đứng sau lưng cũng bị chém làm hai.

Cơ thể hai gã tu sĩ bị chém làm hai, đao khí còn sót lại chém luôn ngọn núi đối diện làm đôi.

Giang Thiếu Bạch kinh ngạc trố mắt nhìn, mặc dù đã sớm biết trường đao có uy lực không tồi, nhưng khi chứng kiến uy lực thật sự vẫn khiến hắn ngạc nhiên.

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ không hổ là vũ khí của Tiên Hoàng cường giả, uy lực thanh đao không tầm thường. Teddy từng kể có vô số tu sĩ huyết chiến với nhau vì tranh đoạt nó, chuyện này hẳn là sự thật.

Tuy nhiên dùng thanh đao này tiêu hao quá nhiều, vừa chém một đao mà nguyên lực trong người hắn đã bị rút đi ba phần. Nếu tính tương tự thì nhiều nhất hắn chỉ có thể sử dụng thanh đao hai lần.

Giang Thiếu Bạch một đao chém chết hai Tiên Tôn, những tên còn lại lập tức bị dọa sợ.

Diệp Đình Vân cũng bị hắn làm giật mình, cậu luôn biết hắn lợi hại nhưng không ngờ khi phối hợp với thành đao, hắn càng lợi hại hơn, có thể phát huy uy lực đến mức này.

Mấy gã tu sĩ chạy tứ tán, tên sau nhanh hơn tên trước.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân dốc sức ngăn cản nhưng chỉ chặn được hai tên.

“Giặc cùng đường chớ đuổi, chúng ta đi thôi.” Diệp Đình Vân nói.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Ừm.” Hắn vừa giao chiến kịch liệt, nguyên khí tiêu hao không ít.

Giang Thiếu Bạch nhìn xuống thanh đao trên tay, đây là lần đầu tiên hắn dùng thanh đao này, vì trình độ khống chế nguyên khí còn yếu, lãng phí quá nhiều nguyên lực, may là đối thủ lần này khá yếu, nếu gặp kẻ thù có thực lực cao một chút mà tiêu hao nguyên khí kiểu này thì tiêu đời.

Lúc này Đa Đa nhảy lên khỏi lòng đất nói: “Ngươi tìm đến nhà đấu giá kiểu gì vậy hả?!”

“Tiên giới chả có tên nào thành thật, ta còn cách nào khác.” Hắn tìm đến nhà đấu giá có danh tiếng khá tốt, không ngờ sau lưng lại thế này đây. Trước mặt thì khách sáo với hắn, vừa quay lưng liền theo dõi hắn, quả nhiên trước lợi ích tuyệt đối, tín nghĩ gì đó chỉ là cớt chó.

“Teddy thật lợi hại!” Diệp Đình Vân cảm thán.

Nghe Diệp Đình Vân nói vậy, Teddy trồi lên khỏi thanh đao, nó đắc ý ngẩng cằm, nét mặt kiêu ngạo.

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ con chó Teddy này tiêu tốn nguyên lực của hắn quá nhiều. Nếu hắn có trình độ trung kỳ Tiên Tôn như người ta thì có lẽ chỉ một chiêu đã tiêu sạch nguyên lực của hắn.

Từ phương diện nào đó, Teddy chê hắn nguyên lực yếu cũng không phải không có đạo lý.

Giang Thiếu Bạch lột sạch nhẫn không gian trên người đám người này, hai mắt Teddy sáng lên nhìn đống nhẫn không gian, có vẻ muốn chia một chén canh. Hắn kiểm tra sơ qua, cộng tất cả nguyên thạch thượng phẩm trong nhẫn lại phải được gần một trăm vạn, có thể nói đây là món hời ngoài ý muốn.

Diệp Đình Vân đống nhẫn không gian nói: “Tiên Tôn ở tinh vực cấp bảy rưỡi đúng là không tầm thường.” Thảo nào các tu sĩ đều thích tiến đến tinh vực cấp cao hơn, tài sản của mấy người này nhiều hơn tinh vực cấp bảy rất nhiều.

Cậu thầm nghĩ mấy tên này không tính là nhèo, nhưng một người chỉ có chừng hai ba mươi vạn nguyên thạch, vậy mà hai người bán Chân Linh Chi Thủy một đợt đã thu được gấp mấy lần, khó trách bọn chúng nảy ý ăn cướp.

“Đi thôi.” Giang Thiếu Bạch lên tiếng.

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Ừ.”

Hắn nhìn nguyên thạch vừa thu được, tâm trạng không tồi. Hắn vốn định bán mấy món thượng vàng hạ cám thêm một đợt nữa, tuy nhiên hiện giờ có tiền tự đưa đến, hắn không cần phải phí tâm tư.

“Uông Chí chạy mất rồi, có sao không?” Diệp Đình Vân do dự nói.

“Chạy thì chạy thôi.”

Giang Thiếu Bạch vốn định bắt Uông Chí, nhưng đối phương có tu vi đỉnh Tiên Tôn, thực lực mạnh hơn Tiên Tôn bình thường rất nhiều. Chủ quả nhà đấu giá, nhìn ngang nhìn dọc đều giống một con dê béo, đáng tiếc con dê này chạy quá nhanh.

Vận dụng tinh võ hồn phong bế hư không có thể bắt người lại, nhưng làm vậy cần tiêu hao nguyên lực không ít, hắn vừa sử dụng đại chiêu hai lần liên tục, nguyên lực không ổn định.

Diệp Đình Vân nắm tay Giang Thiếu Bạch: “Đi thôi.”

“Ừ.”

Hết chương 440

Chương 441: Tinh vực Huyền Thiên

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch rời đi không lâu thì có mấy tu sĩ đi đến, một người lên tiếng: “Đây không phải là người của nhà đấu giá Vân Thiên đó sao? Sao họ lại chết ở đây?”

“Còn bị chém làm hai.”

“Một đao mất mạng! Tu sĩ Tiên Hoàng ra tay sao?”

“Có thể một đao xử lý Tiên Tôn, chỉ có Tiên Hoàng mới làm được.”

“Nhà đấu giá này đắc tội với Tiên Hoàng chăng? Lẽ nào lại vậy?”

“Nhà đấu giá Vân Thiên giỏi nhất là giả vờ giả vịt, chuyện giết người cướp của bọn họ làm còn ít sao? Có điều bọn họ làm khá kín đáo, rốt cuộc tạo được danh tiếng không tồi. Ta thấy lần này bọn họ đá phải tấm sắt rồi.”

“Chẳng lẽ gặp phải Tiên Hoàng cường giả che giấu tu vi?”

“Có khả năng này, không ngờ nhà đấu giá Vân Thiên cũng có ngày nhìn nhầm.”

Một nữ tu nhìn xung quanh rồi nói: “Được rồi, chúng ta đi nhanh đi, đừng xen vào việc của người khác. Ngay cả nhà đấu giá Vân Thiên còn chết mấy Tiên Tôn, chúng ta không thể đối phó được đâu.”

***

Uông Chí chạy thoát, lảo đảo quay về nhà đấu giá.

“Đại bá, sao lại thế này?” Uông Minh ân cần hỏi han.

Uông Chí bụm miệng vết thương nói: “Ta đi chặn đường tên tu sĩ nhờ chúng ta đấu giá Chân Linh Chi Thủy.”

Tuy ông ta may mắn thoát khỏi tay Giang Thiếu Bạch, giữ được tính mạng, nhưng ông ta bị thương không nhẹ.

Uông Minh cau mày nói: “Đại bá, làm vậy có ảnh hưởng đến danh dự thương hội chúng ta không?”

Uông Chí đen mặt nói: “Chỉ cần thu được lợi ích đủ lớn, danh dự thương hội là cái thá gì?” Đây không phải lần đầu ông ta làm chuyện giết người cướp của thế này, tuy nhiên lần này…

Ông ta cắn răng, trước khi ra tay, ông ta đã phán đoán thực lực đối phương mấy lần, chắc chắn hắn có tu vi trung kỳ Tiên Tôn, không thể sai được, ông ta vốn cho rằng…

Uông Minh khó hiểu nói: “Đại bá, đối phương có gì đáng để chúng ta mơ ước sao?” Nếu như chỉ vì hơn 60 vạn nguyên thạch thì không cần thiết phải làm đến mức này.

Uông Chí cắn răng nói: “Ta nhận được tin tức, tinh vực cấp bảy có một tu sĩ lấy được một hồ Chân Linh Chi Thủy, giá trị vô hạn.”

Chỉ đấu giá mấy bình Chân Linh Chi Thủy thôi mà đã gây ra phong ba như vậy, cả một hồ Chân Linh Chi Thủy thì khó mà đánh giá được giá trị thật sự của nó. Nếu ông ta đoạt được một hồ linh thủy thì có hy vọng nương nhờ nó bước chân vào cảnh giới Tiên Hoàng.

Uông Minh nghe vậy mở to hai mắt: “Một hồ? Đại bá nghi ngờ hai tên tu sĩ kia chính là Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân sao?”

“Đúng vậy.”

Uông Minh ngập ngừng nói: “Đại bá suy đoán như vậy có phải quá qua loa rồi không? Trên đời này không phải ai có Chân Linh Chi Thủy đều là Giang Thiếu Bạch.” Nhiều địa phương có Chân Linh Chi Thủy, chẳng qua số lượng không nhiều mà thôi.

Uông Chí lắc đầu nói: “Đúng là chỉ dựa vào những manh mối đó thì suy đoán có phần qua loa, nhưng còn có bằng chứng khác, hai tên kia mang mặt nạ da người, trong đó một người có mộc võ hồn, rất khả nghi.”

Tin tức từ tinh vực cấp bảy hơi mơ hồ, Uông Chí chỉ biết một cặp đôi lữ lấy được Chân Linh Chi Thủy, trong đó có một người là đan tu, thực lực hai người này không tồi, có khả năng khiêu chiến vượt cấp.

Uông Chí kinh doanh nhà đấu giá, đã gặp vô số tu sĩ muôn hình vạn trạng, mắt nhìn người cao hơn tu sĩ bình thường một chút.

Mặt nạ của Giang Thiếu Bạch có thể che giấu được Tiên Tôn bình thường, nhưng không thể qua mắt được ông ta.

“Đại bá bị người bán Chân Linh Chi Thủy làm bị thương sao?”

Uông Chí hơi hối hận nói: “Ta đã đánh giá thấp đối thủ.”

Theo tin tức ông ta có được, có vẻ như mấy tu sĩ Tinh Tú Tông đã chết trong tay Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, nhưng vì tin tức không chắc chắn nên ông ta không chú ý cho lắm

Hiện tại Uông Chí hối hận không thôi, vì nổi lòng tham, vì một khả năng không cao mà mất đi đồng bạn, còn gây thù chuốc oán với một đối thủ mạnh như vậy.

“Đại bá, hai người kia thật sự là Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân sao?” Trước đó không cách nào xác định, hiện tại hai bên đã giao chiến với nhau, hẳn là đã có thể khẳng định.

Thế nhưng Uông Chí lắc đầu nói: “Không biết.”

Căn cứ theo tin tức ông ta có được, Giang Thiếu Bạch là tu sĩ sơ kỳ Tiên Tôn, có năng lực khiêu chiến vượt cấp, có tinh võ hồn, am hiểu tấn công bằng sấm sét. Thế nhưng người mà ông ta gặp lại có tu vi trung kỳ Tiên Tôn, dùng thanh trường đao đen tuyền, thực lực càng đáng sợ hơn Giang Thiếu Bạch trong lời đồn.

“Đại bá, các vị thúc bá đi cùng sao rồi?”

“Ngoại trừ lão tam và lão ngũ, những người khác chỉ sợ…”

“Sao lại như vậy?”

Uông Chí lắc lắc đầu, Uông Minh lập tức biến sắc, nhà đấu giá của bọn họ có thể đóng đô tại đây là nhờ bọn họ có nhiều tu sĩ Tiên Tôn tọa trấn, nếu như… Mất đi vài người sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của nhà đấu giá.

Uông Chí cô đơn nói: “Là ta thất sách.” Lực chiến của đối phương quá mạnh, ông ta không rõ người kia che giấu tu vi hay là thiên phú hơn người.

Uông Minh khẩn trương nói: “Chúng ta phải làm sao bây giờ?”

Uông Chí cắn răng, dù đại chiến xảy ra tại nơi vắng vẻ, nhưng e rằng tin tức vẫn sẽ lan truyền. Ông ta chợt nhớ lại lộ tuyến, xem ra đối phương cố ý đi về phía vắng người. Lúc đó ông ta chỉ chăm chăm nhắm vào tài sản của con mồi, căn bản không chú ý đến nhưng vấn đề khác, bây giờ nghĩ lại, hẳn là người kia nắm chắc phần thắng nên mới cố ý dẫn ông ta đi đến đó.

Uông Chí bị một hồ Chân Linh Chi Thủy làm choáng váng đầu óc, bây giờ bình tĩnh lại, ông ta chợt phát hiện bản thân đã bỏ qua rất nhiều thứ.

***

Giang Thiếu Bạch kiếm được hơn một trăm vạn nguyên thạch bèn lập tức lên đường.

Hắn đoán bọn họ không kịp đến khi bí cảnh mở ra, thế nên hắn không có ý đi thẳng đến tinh vực Huyền Thiên.

Giang Thiếu Bạch thay đổi lộ tuyến, quyết định tìm mấy điểm dừng chân dọc đường, mua sắm tài nguyên cần thiết, đồng thời nghĩ cách đổi tài nguyên.

“Chân Linh Chi Thủy gây chú ý nhiều quá.” Hắn nói.

Lần trước hắn không lấy nhiều Chân Linh Chi Thủy ra bán, không ngờ vẫn bị người ta chú ý, hắn thầm nghĩ lần tiếp theo không thể giao cho nhà đấu giá nữa. Chủ quản nhà đấu giá ai cũng tinh mắt, không cẩn thận sẽ bị phát hiện mánh khóe.

Giang Thiếu Bạch hấp thu tử khí mấy trưởng lão nhà đấu giá, có được ký ức của bọn họ khi còn sống, nhờ đó hắn mới biết được đối phương đã nhận ra hắn dịch dung, cũng nhận ra Đình Vân là luyện đan sư.

Giang Thiếu Bạch bất đắc dĩ, rõ ràng mặt nạ của hắn có đẳng cấp cực cao, đã qua mặt được không ít tu sĩ Tiên Tôn. Có điều người ở tinh vực cao cấp càng có nhiều thủ đoạn hơn, chất lượng của mặt nạ vẫn chưa đủ.

Diệp Đình Vân lên tiếng: “Đừng nóng nảy, thu hoạch lần này đủ dùng một thời gian, chuyện sau này từ từ sẽ đến.” Chân Linh Chi Thủy là đồ tốt, mà đồ tốt thì hữu dụng, dù không giao dịch được thì giữ lại dùng cũng được thôi.

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Đành vậy.”

Sau đợt giao dịch Chân Linh Chi Thủy này, cộng với số lượng Chân Linh Chi Thủy đã dùng tu luyện thì hai người đã dùng không ít. Tuy bọn họ có cả một hồ, nhưng đã dùng hết một phần năm. Nếu sau này gặp lại đại ca và Ngao Dạ, cũng nên chia sẻ cho hai người một chút.

Teddy nhàm chán ngáp dài: “Tu sĩ bây giờ thật kỳ quái, chỉ một chút Chân Linh Chi Thủy mà đã tranh giành dữ dội như vậy.”

“Trước kia có rất nhiều Chân Linh Chi Thủy sao?” Giang Thiếu Bạch hỏi nó.

Teddy ngẫm nghĩ rồi đáp: “Ừm, có không ít, nhiều cư dân tộc Bất tử thích dùng linh thủy để ngâm tắm.”

Diệp Đình Vân: “Quá xa xỉ.”

Teddy nghiêng đầu: “Xa xỉ hả, tàm tạm thôi.”

Diệp Đình Vân cười khẽ, không biết thời đại mà tộc Bất tử tung hoành ngang dọc như thế nào?

Giang Thiếu Bạch nghe vậy thì cau mày, dù Tiên giới có tài nguyên phong phú, nhưng tài nguyên là thứ càng dùng thì càng ít đi. Có lẽ mấy trăm vạn năm trước, tài nguyên ở Tiên giới phong phú hơn hiện tại rất nhiều.

Hai người vừa đi vừa dừng, mất hơn mười tám năm, cuối cùng đến được tinh vực Huyền Thiên.

Bí cảnh Thương Huyền đã mở ra từ mười lăm năm trước, bí cảnh có cấm chế tự nhiên, rất nhiều tu sĩ đã tiến vào. Giang Thiếu Bạch thăm dò được Ngao Dạ cũng đi đã vào bí cảnh. Nghe nói khi y xuất hiện còn gây ra động tĩnh không nhỏ.

Long tộc tìm kiếm Ngao Dạ nhiều năm mà luôn bặt vô im tín, vì vậy khi y vừa xuất hiện gần lối vào bí cảnh, lập tức bị các trưởng lão trong tộc bao vây. Bọn họ tức giận Ngao Dạ không nói tiếng nào đã bỏ đi, nhưng khi nghe y nói muốn vào bí cảnh, bọn họ vẫn ủng hộ. Mặc dù tức giận không thôi, các trưởng lão vẫn đen mặt đưa cho y không ít pháp khí và bùa chú phòng thân.

Giang Thiếu Bạch lắc lắc đầu, Ngao Dạ có chống lưng, đúng là không giống nhau.

“Tiếc quá, bỏ lỡ cơ hội rồi. Không biết đại ca thế nào rồi?” Hắn tiếc nuối nói.

Nếu đến sớm mấy năm thì hắn có thể đi vào bí cảnh rồi, nghe đồn bên trong có không ít thứ tốt.

Diệp Đình Vân lên tiếng: “Ngươi đừng quá lo lắng, bí cảnh có cấm chế tự nhiên, chỉ có tu sĩ Tiên Tôn mới vào được, Ngao Dạ và đại ca không có việc gì đâu.”

Nghe đâu khi Ngao Dạ tiến vào bí cảnh, y đã có tu vi trung kỳ Tiên Tôn, với võ hồn đặc thù của y, chỉ cần không gặp Tiên Hoàng thì việc tự vệ không thành vấn đề.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Hy vọng là vậy.” Ngao Dạ có võ hồn thời không, có lẽ còn rất cao siêu.

Năm xưa khi hắn vừa gặp Ngao Dạ, y là một con rồng tâm cao khí ngạo, bị cả đám tu sĩ Minh Tộc mưu hại. Có điều căn cứ tin tức gần nhất thì Ngao Dạ đã biết co được giãn được, làm việc không còn lỗ mãng như trước.

“Nghe đồn trong bí cảnh có rất nhiều thứ tốt, chúng ta vô duyên rồi.” Giang Thiếu Bạch mất mát nói.

Trái lại Diệp Đình Vân không để ý lắm: “Người sống một đời luôn bỏ lỡ một vài thứ.” Đạt được cơ duyên tại Hắc Thạch Vực, hai người đã vượt qua rất nhiều người rồi.

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Có lẽ vậy.”

“Kỳ thật chúng ta không cần phải gấp gáp, ta thấy rất nhiều thương hội mở cửa hàng ở đây, dường như đang chờ các tu sĩ ra khỏi bí cảnh rồi bắt đầu giao dịch.”

“Phải một thời gian rất dài nữa bí cảnh mới mở ra, mấy thương hội này hành động quá sớm.”

Diệp Đình Vân lắc đầu nói: “Không còn cách nào khác, ra tay trước chiếm lợi thế.”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Ừ.” Dù ở bất cứ nơi nào thì giá nhà đều tăng rất nhanh. Nếu không chiếm địa bàn sớm, chờ đến khi bí cảnh mở ra, muốn kiếm chén canh sẽ rất khó.

“Giao dịch với tu sĩ vừa ra khỏi bí cảnh cũng là một biện pháp, chẳng qua chúng ta dùng thứ gì để trao đổi đây?” Giang Thiếu Bạch khó khăn nói.

“Dùng đan dược đi.” Diệp Đình Vân nói.

Hắn nhìn cậu hỏi: “Đan dược? Ngươi luyện chế sao?”

“Đương nhiên.”

Từ khi tu vi lên đến trung kỳ Tiên Tôn, Diệp Đình Vân phát hiện tu vi của cậu không thể tiến bộ được nữa, có lẽ đã bị bình cảnh. Điều kiện tu luyện ở tinh vực Huyền Thiên không tồi, cậu dự định điều dưỡng một chút, chậm rãi tu luyện.

Giang Thiếu Bạch nói tiếp: “Làm vậy sợ là sẽ vất vả.”

Cậu cười nói: “Không sao đâu.” Chuẩn bị nhiều đan dược, chờ đến khi Lạc Kỳ ra khỏi bí cảnh, có thể chia cho anh nhiều một chút.

Hắn gật gù tán thành: “Được rồi, việc xử lý dược liệu cứ để ta.”

Lúc sống tại Hắc Thạch Vực, hai người cũng phân công như vậy, hiệu suất làm việc rất cao.

“Được rồi, cứ quyết định vậy đi.” Cậu nói.

Giang Thiếu Bạch chợt nhớ đến chuyện gì đó, hắn gọi Teddy ra hỏi: “Teddy, ngươi có kiến thức rộng rãi, có biết đan thuật hay đan phương gì không? Mang ra xem sao?”

Teddy liếc nhìn hắn: “Ta biết, biết rất nhiều, nhưng tại sao phải nói cho ngươi biết?”

Hắn nghe vậy trợn mắt: “Đương nhiên vì ngươi cũng dùng nguyên thạch chứ sao. Ta kiếm được nhiều thì ngươi mới không cần phải lén lút dùng nguyên thạch của ta.”

Nếu biết trước thì hắn không nên vạch trần chuyện Teddy trộm dùng nguyên thạch. Sau khi bị vạch trần, còn chó này không còn e dè gì nữa, quang minh chính đại dùng nguyên thạch của hắn, mà còn dùng không ít.

Teddy thẹn quá hoá giận: “Xài có một chút, nhìn ngươi đau lòng kìa!” Nó nói xong lắc lắc đầu một cái, bắt đầu truyền điển tịch đan thuật cho Diệp Đình Vân.

Cậu tiếp thu, tâm trạng hơi kích động.

Thời gian qua tu vi của cậu đã tiến bộ không ít, truyền thừa đan thuật không theo kịp tu vi, cậu vốn đang nghĩ xem có nên đi đến tinh vực cấp tám tìm kiếm truyền thừa đan thuật mới hay không, vừa hay có Teddy, có thể bớt được vài việc.

Diệp Đình Vân còn phát hiện trong số những đan phương Teddy truyền qua, có không ít đan phương phù hợp tu sĩ tộc Bất tử, có lẽ chủ nhân trước của nó sưu tầm. Cậu nghĩ nếu có thể luyện chế thành công đan dược này thì sẽ rất có lợi cho Giang Thiếu Bạch.

“Teddy biết nhiều quá nhỉ.”

Giang Thiếu Bạch chê thanh đao quá nặng mà bỏ nó trong nhẫn không gian nhiều năm, thực tế không nên làm vậy. Teddy là vũ khí tốt, tuy nhiên nó không chỉ là một thanh binh khí, mà nó còn có thể tùy tiện lấy ra truyền thừa đan thuật để cậu phải ngẫm nghĩ nghiên cứu rất lâu. Xét theo trình độ nào đó thì có thể nói Teddy là tiền bối của bọn họ, dù vị tiền bối này thoạt nhìn không giống bậc trưởng bối chút nào.

Teddy ngẩng đầu lên nói: “Còn cần phải nói sao, từ từ các ngươi sẽ biết sự lợi hại của ta.”

Hết chương 441

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info