ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

436_437_438

TuyenTuyen202

Chương 436: Tinh Tú Tông

Edit: OnlyU

Sau khi có được tin tức mong muốn từ Tử Nguyệt Tiên Tôn, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân lập tức rời đi.

“Sư tỷ, vẫn là tỷ lợi hại, muội suýt bị hắn lừa rồi.” Lan Lâm nói.

Tử Nguyệt lắc lắc đầu: “Làm bất cứ chuyện gì cũng phải dùng đầu óc.”

“Hai tên này là thỏ à, đi nhanh như vậy.”

“Chưa chắc chỉ có chúng ta nhận được tin tức, bọn họ dừng lại càng lâu thì càng nguy hiểm, giao dịch xong rồi, đương nhiên phải rời đi.”

Không phải tu sĩ đến từ tinh vực cấp tám nào cũng có ý định trao đổi.

Chính Tử Nguyệt cũng từng có ý định giết người cướp của, có điều mấy năm trước cô đã đến Hắc Thạch Vực xem xét, chứng kiến địa điểm Giang Thiếu Bạch độ kiếp, cô cân nhắc một chút, cuối cùng từ bỏ ý định ban đầu.

Lan Lâm hít sâu một hơi: “Rốt cuộc hắn có bao nhiêu Chân Linh Chi Thủy nhỉ?”

Các tu sĩ ra khỏi Hắc Thạch Vực chỉ nói Giang Thiếu Bạch có một hồ Chân Linh Chi Thủy, có điều rốt cuộc một hồ là bao nhiêu thì không dễ phỏng đoán. Dù thế nào đi nữa, chắc chắn không ít.

“Xem hắn ra tay hào phóng như vậy, có thể đoán được hắn có không ít đâu.”

Tại tinh vực cấp tám, Chân Linh Chi Thủy được đựng trong bình ngọc cấp bậc cực cao, nào giống Giang Thiếu Bạch, tùy tiện đựng trong thùng, phung phí của trời. Nếu các tu sĩ tìm kiếm Chân Linh Chi Thủy bốn phương không gặp mà nhìn thấy cảnh này, sợ là sẽ bị chọc giận chết mất.

Vật hiếm thì quý, có lẽ Giang Thiếu Bạch sở hữu quá nhiều Chân Linh Chi Thủy, đến mức hắn không ý thức được giá trị thật sự của nó.

Lan Lâm hơi buồn bực nói: “Giang Thiếu Bạch có liên hệ với Ngao Dạ, đúng là không nghĩ ra.”

Tử Nguyệt khẽ gật đầu: “Ừ.” Nếu không phải cô điều tra cẩn thận thì cô cũng không nghĩ Thánh tử của Long tộc lại có quan hệ với Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân.

***

Giang Thiếu Bạch vừa đi không lâu thì bị năm tu sĩ Tiên Tôn chặn đường cướp của.

Tuy hắn nổi tiếng hung tàn, nhưng không phải ai cũng e dè hắn, vả lại giá trị liên thành của Chân Linh Chi Thủy đủ để nhiều người vì nó mà lao đầu vào lửa.

Từ đằng xa hắn đã cảm nhận được dao động sao trời, vài tu sĩ dùng trận pháp sao trời ẩn nấp trên đường đi của hai người.

Giang Thiếu Bạch có tinh võ hồn, hắn không rơi vào bẫy.

Đám người kia thấy hai người không lọt bẫy bèn dứt khoát nhảy ra cản đường.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân không khách sáo, nhanh chóng giết chết năm người kia.

Từ khi tiến giai Tiên Tôn, thực lực của hắn tăng mạnh, tu sĩ cùng cấp căn bản không địch nổi hắn một hiệp, đối với hắn thì khiêu chiến vượt cấp không phải việc khó.

Trên thực tế, đây là lần đầu tiên hắn ra tay từ khi tấn cấp.

Giang Thiếu Bạch muốn dùng mấy người này thử nghiệm công hiệu của chưởng ấn, chính là công pháp hắn học được trên vách tường cung điện tại Hắc Thạch Vực. Kết quả vừa ra tay lập tức đánh chết một tu sĩ sơ kỳ Tiên Tôn.

Chưởng ấn đánh trúng một tu sĩ Tiên Tôn, ngũ tạng lục phủ người này như bị tan ra. Hắn có thể cảm nhận được tử khí lập tức khuếch tán trong người đối phương, cướp đi tinh thần khí của người nọ.

Hắn vừa ra tay, những tên còn lại lập tức bị dọa sợ.

Đừng nói bọn chúng, ngay cả Giang Thiếu Bạch cũng giật mình. Hắn từng dùng chiêu thức này rồi, nhưng lúc đó hắn chưa trở thành Tiên Tôn, hiệu quả không đáng sợ như vậy.

“Đây là công pháp gì? Người là một tên ma đầu!” Một tu sĩ nhìn Giang Thiếu Bạch hô lên.

Hắn quay qua nhìn đối phương, sau đó tung một chưởng tới. Trong nhận định của hắn, công pháp không phân chính tà, là chính hay tà do người dùng công pháp quyết định. Hắn không nghĩ bản thân là tà môn ma đạo. So sánh với hắn thì những tên chặn đường cướp của càng đáng ghét hơn.

Sau khi giết tên đầu tiên, Giang Thiếu Bạch liên tiếp giết hai tên nữa.

Hai tên còn lại thấy tình hình không ổn muốn bỏ chạy, Giang Thiếu Bạch vận dụng tinh võ hồn, phong bế hư không rồi giết chết toàn bộ.

Diệp Đình Vân nhìn thi thể năm tên tu sĩ: “Có vẻ mấy người này tu luyện bí thuật sao trời.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Đúng vậy, nhưng chỉ là một đám gà mờ mà thôi.”

Hai tên vừa nãy định vận dụng bí thuật sao trời chạy trốn, nhưng tiếc là tinh võ hồn của Giang Thiếu Bạch cao hơn, hắn dễ dàng khống chế bọn chúng.

Diệp Đình Vân nhìn hắn nói: “Ngươi rất lợi hại.”

Giang Thiếu Bạch chỉ cười cười, không nói gì thêm.

Hắn chắp tay sau lưng, bàn tay run nhè nhẹ. Vừa nãy khi ra tay, hắn như chém giết đến nghiện, có phần không khống chế được bản thân. Tuy công pháp này hữu dụng, nhưng tựa hồ sẽ khiến người sử dụng lâm vào điên cuồng.

Diệp Đình Vân nhìn ra Giang Thiếu Bạch khác thường, cậu đi đến gần truyền vài tia mộc khí vào người hắn.

“Không sao chứ?”

Giang Thiếu Bạch lắc lắc đầu: “Không có việc gì.”

Hắn vận chuyển thôn phệ võ hồn, hòa tan tử khí hấp thu. Tử khí của năm Tiên Tôn không phải là ít, mấy năm nay hắn luôn dùng tinh thạch màu đen gắng gượng tu luyện thôn phệ võ hồn, bỗng nhiên hấp thu tử khí của năm tu sĩ Tiên Tôn khiến thực lực hắn tiến bộ không ít. Đương nhiên thu hoạch lớn nhất vẫn là tài sản của đám người này.

Diệp Đình Vân nhìn thi thể người bị chưởng ấn đen đánh trúng, làn da hắn khô héo, thi thể co lại. Cậu lắc lắc đầu, tuy chưởng ấn rất lợi hại nhưng thủ đoạn quá quỷ dị, nếu để mấy tu sĩ mua danh trục lợi trông thấy, sợ là bọn họ sẽ hô hào trừ ma vệ đạo. Theo lời hai nữ tu lần trước thì năm xưa tộc Bất tử quá phách lối khiến dân chúng phẫn nộ, cuối cùng bị diệt tộc.

Không biết có phải vì thủ đoạn quá tà dị mà tộc Bất tử bị các tộc khác kiêng kỵ hay không?

“Hủy hết thi thể đi.” Diệp Đình Vân cau mày nói.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu, thả lôi hỏa ra thiêu đốt các thi thể thành than.

Sau khi dọn dẹp hiện trường, hai người lập tức rời đi.

Họ vừa đi không lâu thì có người đến.

“Sư tỷ, có đồng đạo tử vong.” Lan Lâm lên tiếng.

“Là Tinh Tú Tông.” Tử Nguyệt kiểm tra mấy thi thể bị thiêu đốt không còn ra hình dạng, cô nói ra suy đoán.

Lan Lâm cau mày: “Thi thể bị hủy không còn gì, làm khó sư tỷ nhận dạng.”

“Tuy thi thể bị hủy không còn hình dạng nhưng vẫn còn vài dấu vết.”

Đương nhiên một nửa kết luận của cô là dựa vào phỏng đoán, vì khí tức năm thi thể này khá giống nhau, hẳn là tu luyện cùng một công pháp, bọn họ thuộc một thế lực.

“Người ra tay điên rồi, là Giang Thiếu Bạch sao?” Lan Lâm hỏi.

“Có lẽ vậy.”

Tinh vực cấp bảy không có nhiều tu sĩ Tiên Tôn, cao thủ có thể giải quyết một lúc năm Tiên Tôn Tinh Tú Tông càng không nhiều. Vả lại chắc chắn những người này đến đây vì Chân Linh Chi Thủy.

“Xem ra đúng là không chỉ có hai chúng ta nhận được tin tức.” Lan Lâm nói.

Cô chi số tiền rất lớn mới mua được tung tích của Giang Thiếu Bạch từ La Phượng Tiên Tôn, vậy mà không phải là tin tức độc quyền.

Tử Nguyệt nhìn mấy thi thể nói: “Những người này giao chiến với Giang Thiếu Bạch, thế mà không ai chạy thoát.”

Muốn giết một Tiên Tôn thì đơn giản thôi, nhưng muốn ngăn Tiên Tôn chạy trốn lại không dễ, không ngờ Giang Thiếu Bạch có thể giết hết tu sĩ của Tinh Tú Tông. Với thực lực của hắn, nếu muốn giết cô và sư muội thì không khó, may mắn…

“Tu sĩ Tinh Tú Tông to gan thật. Không phải bọn họ rất am hiểu bói toán sao? Trước khi ra tay không bói cho mình một quẻ à?” Lan Lâm có vẻ hả hê nói.

Đối mặt với Giang Thiếu Bạch, cô không dám tùy tiện động thủ, vậy là tu sĩ Tinh Tú Tông lại to gan như vậy. Hiện tại phát hiện bọn họ tử vong khiến cô không còn tiếc linh thạch và đan dược đã giao dịch nữa.

“Tinh Tú Tông bây giờ không còn như trước kia, sau khi bị mất Tinh điển, cái danh Tinh Tú Tông chỉ còn là hư danh, bản lĩnh xem bói đã ném đi đâu mất rồi.” Tử Nguyệt nói.

Tinh điển là một bộ Tinh tượng thánh điển, mười mấy vạn năm trước, Tinh Tú Tông xảy ra nội loạn, tông chủ bị giết, đại trưởng lão kế vị. Sau đó ông ta tìm kiếm khắp tông môn nhưng không tìm được Tinh điển, phỏng đoán có người thừa dịp hỗn loạn đã mang Tinh điển đi.

Tinh điển luôn được tông chủ Tinh Tú Tông trông coi, chỉ có tông chủ mới có thể tu tập, hiện tại Tinh điển biến mất, đại trưởng lão kế vị nhưng không thể phục chúng, Tinh Tú Tông lại tiếp tục nội chiến hơn vạn năm.

Trong trận nội chiến, tu sĩ cao cấp tử vong nhiều không đếm xuể.

Trước kia Tinh Tú Tông có rất đông cao thủ biết tính số mệnh, nhiều người nghe danh tiếng bèn đến xem mệnh đồ. Nhưng mười mấy vạn năm sau, tu sĩ nghiên cứu sao trời mệnh lý của Tinh Tú Tông càng ngày càng ít.

Lan Lâm nói tiếp: “Lực chiến của Giang Thiếu Bạch có khi còn đáng sợ hơn lời đồn.”

“Càng lúc càng thấy hắn giống người tộc Bất tử.” Tử Nguyệt nói.

Tộc Bất tử từng tung hoành một thời, nhiều người thuộc bộ tộc này có năng lực khiêu chiến vượt cấp.

“Năm xưa, sau khi tộc Bất tử diệt vong, các tộc còn lại lo lắng tro tàn lại cháy, thế nên bọn họ đã thanh lý nhiều lần. Nhiều năm trôi qua, dù tộc Bất tử còn truyền nhân đến nay thì huyết mạch đã rất nhạt, Giang Thiếu Bạch còn là tu sĩ phi thăng, không liên quan nhiều đến tộc Bất tử mới đúng.”

Lan Lâm lắc đầu nói: “Thôi kệ đi, hắn có phải tộc Bất tử hay không cũng không liên quan đến chúng ta. Tộc Bất tử đã biến mất nhiều năm, dù Giang Thiếu Bạch thật sự là người của tộc Bất tử thì một mình hắn cũng không thể gây nên sóng gió gì.”

Tử Nguyệt khẽ gật đầu: “Nói có lý. Có điều thiên phú của Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân rất cao, phi thăng cùng lúc với Ngao Dạ, tiến độ tu luyện không thua gì Ngao Dạ, phải biết Ngao Dạ có Long tộc chống lưng nên thực lực mới tiến bộ nhanh như vậy.”

Lan Lâm mím môi: “Sư tỷ, thực lực của Giang Thiếu Bạch có thể tiến bộ nhanh như vậy là nhờ vào Chân Linh Chi Thủy. Nếu không có Chân Linh Chi Thủy, không chừng bây giờ hắn vẫn còn là Tiên Vương.”

“Muội nói có lý, có điều cơ duyên cũng là một phần thực lực của tu sĩ, không phải ai cũng đạt được cơ duyên.”

Lan Lâm nhún vai: “Sao cũng được. Sư tỷ, bây giờ chúng ta quay về sao?”

Tử Nguyệt gật đầu: “Đã lấy được Chân Linh Chi Thủy, chúng ta nên về thôi.”

“Cuối cùng có thể rời đi rồi, nơi quỷ quái này khiến muội buồn bực muốn chết.”

“Hoàn cảnh tu luyện tại tinh vực cấp bảy đúng là kém một chút.”

Lan Lâm mấp máy môi, đều tại tên Giang Thiếu Bạch không thành thật, nếu năm đó ở tửu lâu hắn thừa nhận thân phận thì bọn họ không cần phải ở lại tinh vực này lâu như vậy.

***

Hiện tại tâm trạng Giang Thiếu Bạch khá tốt, hắn đang kiểm tra mấy chiếc nhẫn không gian thu hoạch được từ đám tu sĩ chặn cướp kia.

Hắn phát hiện rất nhiều Tinh Thần Thạch có chất lượng cực cao, còn có thẻ bài thân phận tu sĩ Tinh Tú Tông.

“Tinh Tú Tông, hình như là một tông môn bói toán.” Diệp Đình Vân nói.

“Mấy người này không học xem bói cho tốt nên mới đâm đầu vào chỗ chết.” Vậy mới nói, đôi khi học giỏi rất là cần thiết.

Diệp Đình Vân kiểm tra mấy chiếc nhẫn trong tay, phát hiện tám vạn nguyên thạch thượng phẩm.

“Chắc hẳn bọn chúng đến từ tinh vực cấp tám.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Ừ, tu sĩ từ tinh vực cấp tám đều rất có tiền, là dê béo!”

Hắn vuốt ve mấy khối đá nói tiếp: “Tinh Thần Thạch phẩm chất cực cao, không dễ tìm được ở tinh vực này đâu.”

Hắn đang nghĩ xem phải làm cách nào đột phá bình cảnh, tiến vào trung kỳ Tiên Tôn, hiện tại có người tự đưa tài nguyên tới cửa, sự tình trở nên đơn giản rồi.

Giang Thiếu Bạch hấp thu mấy khối Tinh Thần Thạch, nguyên lực toàn thân dâng lên không ít.

Tuy Chân Linh Chi Thủy và tinh thạch màu đen rất hữu dụng, nhưng cứ dùng mãi sẽ sinh ra kháng tính, ngừng một thời gian rồi dùng tiếp thì hiệu quả sẽ tốt hơn.

Đã một thời gian dài Giang Thiếu Bạch không tập trung tu luyện tinh võ hồn, hiện tại dùng Tinh Thần Thạch tu luyện như nắng hạn lâu ngày gặp trận mưa, cơ thể hắn hấp thu Tinh Thần Thạch vô cùng thuận lợi.

Ngoại trừ Tinh Thần Thạch và nguyên thạch, Giang Thiếu Bạch còn tìm được không ít thứ có giá trị trong nhẫn không gian của đám người kia.

Diệp Đình Vân nói: “Pháp khí phi hành này không tồi, có nó rồi, chúng ta đi đường sẽ thuận tiện hơn.”

“Ừ.” Đúng là buồn ngủ có người đưa gối.

Các tu sĩ Tinh Tú Tông sở dụng pháp khí phi hành gọi là Tinh thần luân, pháp khí này có thể thoải mái nhảy vọt giữa các vì sao, tinh vực cấp bảy không có đồ tốt thế này.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân ngồi lên Tinh thần luân, chuẩn bị đi về phía bí cảnh Thương Huyền.

Diệp Đình Vân lấy một tấm tinh đồ ra: “Từ đây đi đến bí cảnh Thương Huyền thuộc tinh vực Huyền Thiên cần phải vượt qua mấy tinh hà, chưa chắc chúng ta đến kịp.”

Hắn thở dài: “Cố hết sức chạy đến đó, nếu không kịp đến khi bí cảnh mở ra thì đến lúc bí cảnh đóng lại cũng được.”

Ánh mắt Diệp Đình Vân hơi dao động, làm vậy cũng được, mục tiêu của hai người không phải là vào bí cảnh mà là tìm người, đến đó trước khi bí cảnh đóng lại cũng được. Mà dù có tới được cũng không chắc sẽ gặp được Ngao Dạ.

Hiện tại không có chút tin tức gì về Ngao Dạ, đi đến đó thử vận may, gặp được hắn thì tốt, không được thì có thể gặp người của Long tộc. Chỉ cần gặp được người Long tộc là có thể thăm dò tin tức.

Diệp Đình Vân nhìn Giang Thiếu Bạch nói: “Bây giờ chúng ta lập tức lên đường?”

Hắn gật đầu: “Ừ, lên đường ngay thôi.”

Giang Thiếu Bạch vốn định ở lại tinh vực này thêm một thời gian, nhưng khó khăn lắm mới có được tin tức của Ngao Dạ, hắn không muốn bỏ lỡ.

Cậu gật đầu: “Cũng tốt.”

Lúc đầu Diệp Đình Vân muốn quay về xem tình hình Thảo Đan Môn, nhưng bây giờ xem ra đành phải chờ cơ hội khác. Thảo Đan Môn và bọn họ có giao tình không sâu, gặp lại san sẻ tài nguyên thì tốt, còn không thì chính là không có duyên phận.

Hết chương 436

Chương 437: Tình hình gần nhất của Ngao Dạ

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân điều khiển Tinh thần luân, xuất phát đi về hướng tinh vực Huyền Thiên.

Tinh thần luân mà hắn cướp được từ tu sĩ Tinh Tú Tông có đẳng cấp cực cao, vả  lại chỉ có thể dùng phương pháp đặc biệt của Tinh Tú Tông điều khiển, dù rơi vào tay người ngoài cũng vô dụng. Thế nhưng việc này không làm khó được Giang Thiếu Bạch, hắn có tinh võ hồn, dễ dàng lĩnh ngộ được tung tinh tú quyết mà đám người kia mang theo, nhờ đó điều khiển được Tinh thần luân.

Diệp Đình Vân lật xem tinh tú quyết trong ngọc giản, tò mò hỏi: “Pháp quyết này thế nào?”

“Rất huyền ảo, nhưng đây là bản không hoàn chỉnh.”

Mặc dù không hoàn chỉnh nhưng uy lực không nhỏ, rõ ràng đám tu sĩ kia không luyện tốt pháp quyết, nếu không chúng đã không chịu nổi một kích như vậy.

“Không biết Tinh Tú Tông nằm ở đâu, nếu có thể tìm được bản tinh tú quyết hoàn chỉnh thì tốt quá.”

Giang Thiếu Bạch không biết tinh tú quyết là một phần của Tinh điển, mà Tinh Tú Tông đã bị mất Tinh điển từ lâu rồi, dù hai người có tìm đến được Tinh Tú Tông cũng sẽ không tìm được Tinh điển.

“Pháp khí phi hành này rất cao cấp.” Diệp Đình Vân cảm thán.

Trong đống nhẫn không gian mà Giang Thiếu Bạch lấy được tại Hắc Thạch Vực có chứa không ít pháp khí phi hành, có điều đa số là cấp bậc thấp, giá trị không lớn nên hắn đã bán gần hết. Tinh thần luân là pháp khí phi hành có đẳng cấp cao nhất mà Giang Thiếu Bạch từng gặp.

Hắn suy đoán các tu sĩ Tinh Tú Tông ngồi pháp khí này xuyên qua tinh hà, từ tinh vực cấp tám tiến vào tinh vực cấp bảy. Pháp khí đẳng cấp cực cao, xuyên qua tinh hà dễ dàng.

Giang Thiếu Bạch vốn muốn che giấu thân phận rồi lên thương thuyền của thế lực nào đó rời khỏi đây, bây giờ thì đơn giản rồi.

“Đúng là rất cao cấp, chắc hẳn giá trị không nhỏ.”

Tuy pháp khí có thể tích không lớn nhưng tính năng phòng ngự lại hạng nhất.

Diệp Đình Vân nghĩ có lẽ Tinh Tú Tông chỉ có vài cái pháp khí phi hành thế này, đám người kia định chặn đường cướp bóc hai người, có thể chúng mượn pháp khí phi hành từ tông môn.

Giang Thiếu Bạch cười nói: “Dù sao bây giờ nó là của ta, giá trị càng cao càng tốt.”

Cậu cười khẽ: “Ừ. Nguyên lực trong người ngươi hơi sôi sục.”

Hắn cau mày: “Có lẽ sắp đột phá.”

Giang Thiếu Bạch vừa hấp thu tử khí từ năm tu sĩ Tiên Tôn, bình chướng trung kỳ Tiên Tôn vỡ ra không ít.

“Cứ để ta trong chừng Tinh thần luân, ngươi đi tu luyện đi.” Diệp Đình Vân nói.

Tinh thần luân khởi động khá khó, nhưng một khi đã xuất phát thì chỉ cần cài đặt lộ tuyến, nó sẽ tự động vận hành theo lộ tuyến thích hợp, không cần tốn công sức.

Giang Thiếu Bạch do dự một lúc rồi gật đầu nói: “Được rồi, nếu có chuyện gì thì lập tức gọi ta.”

“Ta biết rồi.” Cậu đáp một tiếng

Hắn đi vào trong khoang thuyền, lấy số lượng lớn Tinh Thần Thạch vừa đoạt được ra ngoài. Sau đó hắn vận chuyển tinh tú quyết, hấp thu năng lượng trong Tinh Thần Thạch.

Tinh võ hồn nơi lồng ngực hắn nóng lên rồi nhanh chóng vận chuyển, nguyên khí bắt đầu lưu động trong cơ thể.

Tinh Không Diễm rất có hứng thú với Tinh Thần Thạch, có ngưng tụ ra nhiều sợi hỏa tuyến, bám vào Tinh Thần Thạch hấp thu năng lượng bên trong.

Có Không Không hỗ trợ, nguyên lực của Giang Thiếu Bạch gia tăng càng nhanh hơn.

Sau khi hấp thu Tinh Thần Thạch, hắn có thể cảm nhận được khe nứt trung kỳ Tiên Tôn rõ ràng hơn. Linh tính thời cơ đột phá đã đến, hắn lập tức lấy nguyên thạch thượng phẩm và tinh thạch màu đen ra ngoài.

Nguyên khí ào ào tiến vào người hắn như thủy triều, thực lực tăng cực nhanh. Nguyên lực trong người như đang sôi trào, bình cảnh vỡ ra từng mảnh, kinh mạch toàn thân bành trướng.

Nguyên khí trong người hắn trở nên đậm đặc, mấy vạn nguyên thạch hắn lấy ra đã bị hấp thu một nửa.

Giang Thiếu Bạch bất đắc dĩ, đành phải lấy thêm nguyên thạch thượng phẩm.

Diệp Đình Vân tiến giai trung kỳ Tiên Tôn chỉ dùng ba vạn nguyên thạch thượng phẩm, hắn hấp thu tám vạn nguyên thạch thượng phẩm mà vẫn chưa đủ.

Giang Thiếu Bạch phất tay, lại lấy thêm mười vạn nguyên thạch thượng phẩm ra ngoài, hắn thầm cảm thấy may mắn đã chuẩn bị cẩn thận đầy đủ, nếu không sẽ không dễ tiến giai thành công.

Đa Đa nghiêng đầu, mở to mắt nhìn Giang Thiếu Bạch.

Yêu Yêu cũng nhìn nguyên thạch chất thành đống kín cả khoang thuyền, nó kích động quơ dây leo, tựa hồ muốn chia chén canh.

Cũng may dù Yêu Yêu rất thèm thuồng nguyên khí trong đống nguyên thạch thượng phẩm, nhưng nó cũng biết đây là thời khắc mấu chốt của Giang Thiếu Bạch, thế nên Yêu Yêu không tranh với hắn.

Chuột ngố nhìn hắn nói: “Lần này Giang lão đại nhanh nha.”

Đa Đa vốn cho rằng phải một thời gian nữa Giang Thiếu Bạch mới đuổi kịp tiến độ của Diệp Đình Vân, không ngờ lại có mấy tu sĩ chủ động tới cửa, vừa đưa tử khí, vừa đưa tài nguyên tu luyện, giúp hắn tiến thẳng đến trung kỳ Tiên Tôn.

Yêu Yêu gật đầu: “Giang lão đại hoang phí quá.”

Yêu Yêu thầm nghĩ so với Giang lão đại thì Diệp lão đại tiết kiệm hơn rất nhiều, may là Giang lão đại có thể tự kiếm tiền, nếu không chỉ dựa vào Diệp lão đại luyện đan nuôi hắn thì chắc sẽ mệt chết mất.

Đa Đa ôm một túi quả hạch bắt đầu gặm.

Giang Thiếu Bạch tìm được quả hạch này trong nhẫn không gian của tu sĩ Tinh Tú Tông, có lẽ dùng để nhắm rượu, hắn tiện tay đưa cho Đa Đa.

Mấy năm nay tu vi của chuột ngố không tiến bộ bao nhiều, trái lại răng lợi càng ngày càng tốt, đồng thời tìm không ra đồ ăn vặt thích hợp. Hiện tại quả hạch này coi như hợp khẩu vị của nó.

“Đồ vật từ tinh vực cấp tám đúng là không tầm thường! Không bàn đến những thứ khác, chỉ hương vị quả hạch thôi đã rất khác biệt rồi.” Đa Đa vừa gặm quả hạch răng rắc vừa nói.

Yêu Yêu liếc nhìn chuột ú một cái rồi không để ý đến nó nữa.

Diệp Đình Vân điều khiển Tinh thần luân đi thẳng đến tinh vực Huyền Thiên, sau khi kích hoạt thì điều khiển Tinh thần luân dễ dàng hơn rất nhiều, thế nên cậu không cần quá nhọc lòng.

Một tháng sau, Giang Thiếu Bạch thuận lợi tiến giai trung kỳ Tiên Tôn.

“Nhìn ngươi có vẻ rất vui? Vì tu vi tăng cao sao?” Diệp Đình Vân hỏi hắn.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Ừm.” Quả nhiên trung kỳ Tiên Tôn không tầm thường.

Hắn phỏng đoán tinh vực cấp tám không dễ lăn lộn như tinh vực cấp bảy, thực lực của hắn tăng lên một chút thì sau này làm việc gì cũng dễ dàng hơn.

“Chỉ vậy thôi hả?” Cậu nghiêng đầu hỏi.

Giang Thiếu Bạch lắc đầu: “Từ lời của Tử Nguyệt, ta đoán Ngao Dạ tấn cấp Tiên Tôn đã một thời gian, có lẽ sớm hơn chúng ta mấy năm. Hiện tại ta tiến giai trung kỳ Tiên Tôn, xem như không thua kém hắn.”

“Sao ngươi cứ luôn xoắn xuýt chuyện này vậy?”

Tốc độ tu luyện không phải là tất cả, tu luyện nhanh đương nhiên tốt, nhưng xét cho cùng, ai sống được lâu hơn mới là người thắng. Trong giới này có rất nhiều thiên tài tráng niên mất sớm.

“Ngao Dạ có tu vi cao không phải là chuyện xấu đối với chúng ta.” Diệp Đình Vân nói tiếp.

“Sau lưng Ngao Dạ chính là Long tộc!”

Bối cảnh không bằng người, nếu tu vi lại không bằng nữa thì quá mất mặt.

“Ngươi đừng tự tạo áp lực quá lớn, ít nhiều gì bây giờ ngươi cũng là người có tiền rồi.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Ừm, nói cũng đúng.”

Tuy Long tộc giàu có nhưng chắc hẳn không có nhiều Chân Linh Chi Thủy, nếu gặp lại Ngao Dạ, hắn có thể lấy Chân Linh Chi Thủy ra, có thể nở mày nở mặt ít nhiều.

Diệp Đình Vân khoanh tay nói: “Theo lời Tử Nguyệt Tiên Tôn thì Ngao Dạ vẫn rất đáng tin cậy.”

“Có lẽ vậy.”

Ngao Dạ như cái bánh ngon, thế mà hắn dám dẫn đại ca trốn đi, không biết có gặp nguy hiểm không.

***

Thiên Phong Lĩnh.

Ngao Dạ đang ngâm mình trong một linh tuyền, Lạc Kỳ chống cằm ngồi bên cạnh.

“Bí cảnh Thương Huyền sắp mở rồi.” Anh lên tiếng.

Ngao Dạ gật đầu: “Ừ.”

“Đến đó xem sao, không phải nói trong bí cảnh có truyền thừa Tổ long sao? Nếu lấy được nó, ngươi sẽ nhanh chóng tiến giai hậu kỳ Tiên Tôn.”

Ngao Dạ lắc đầu nói: “Từ từ tu luyện cũng được, bây giờ mà đi đến bí cảnh Thương Huyền, chỉ sợ sẽ bị mấy lão quái vật kia bắt lại, còn phải nghe bọn họ giảng đạo.”

Lạc Kỳ bất đắc dĩ cười cười: “Trưởng lão Long tộc không có ác ý.”

Y trợn mắt: “Chính vì vậy mới phiền phức đó! Nếu bọn họ có ác ý thì đánh một trận là được.”

Anh bất đắc dĩ nói: “Ngươi nói như đánh thắng được họ vậy.”

“Đánh không lại cũng có thể thử một lần.”

Ngao Dạ vẫy vẫy đuôi rồng, biện pháp tốt nhất để tăng thực lực chính là thực chiến, y rời khỏi Long tộc mấy năm, giao chiến kịch liệt với người ta mấy lần, thực lực tăng lên không ít, đồng thời cướp được kha khá tài nguyên.

“Dù đến đó gặp phải trưởng lão Long tộc, bọn họ cũng sẽ không ngăn cản ngươi đi vào bí cảnh.” Có khi các trưởng lão còn vô cùng cao hứng khi y chịu phấn đấu như vậy.

Ngao Dạ suy nghĩ một lúc, trong lòng bắt đầu dao động.

“Hình như gần đây có tin tức của đệ đệ ngươi.” Y đổi đề tài.

Lạc Kỳ khẽ gật đầu: “Ừm.”

Kỳ thật anh vẫn luôn để ý đến tin tức về Giang Thiếu Bạch, chẳng qua Long tộc ít tin tức bên ngoài, sau khi Giang Thiếu Bạch rời khỏi tộc Cổ Hùng, Lạc Kỳ nhận được rất ít tin tức của em trai.

Ngao Dạ nghiêng đầu hỏi: “Ngươi không muốn đi tìm hắn sao?”

Lạc Kỳ lắc đầu: “Thiếu Bạch lấy được Chân Linh Chi Thủy, rất nhiều thế lực đang truy tìm nó, với tính cách của nó chắc chắn sẽ thay đổi thân phận. Dù bây giờ ta đi cũng chưa chắc tìm được người.” Em trai anh có chí hướng rộng lớn, đạt được cơ duyên tại Hắc Thạch Vực, Giang Thiếu Bạch sẽ không co đầu rút cổ tại tinh vực cấp bảy.

“Ngươi không lo lắng à?”

Lạc Kỳ cười khổ, sao anh có thể không lo lắng, chẳng qua có lo cũng không làm được gì, thực tế thì tình cảnh hiện tại của anh và Ngao Dạ không tốt lắm.

Ngao Dạ có huyết mạch Tổ long, nhiều tu sĩ e dè Long tộc cường giả nên không dám động thủ, tuy nhiên luôn có vài đại năng không sợ uy hiếp của Long tộc. Sau khi rời khỏi Long tộc, hai người bị phục kích mấy lần, cũng may lực chiến của Ngao Dạ không tồi, gặp người có thực lực yếu, hai người sẽ liên thủ giết chết, còn nếu gặp phải đối thủ mạnh, hai người lập tức bỏ chạy.

“Sau này chắc chắn sẽ gặp nhau thôi.” Lạc Kỳ nói.

Ngao Dạ gật gù: “Nói cũng đúng. Kỳ thật đệ đệ ngươi rất may mắn, ngươi đừng quá lo lắng.”

Lạc Kỳ cười cười: “Đúng là vậy.” Ở cảnh giới Tiên Vương mà lấy được một hồ Chân Linh Chi Thủy, đúng là cực kỳ may mắn.

Chân Linh Chi Thủy vang danh khắp nơi, ngay cả các Tiên Hoàng cũng có hứng thú, số người đang nhìn chằm chằm Giang Thiếu Bạch không ít hơn Ngao Dạ là bao.

Ngao Dạ mím môi, năm xưa khi vừa phi thăng không lâu, y được Long tộc trọng điểm bồi dưỡng, tuy tu luyện võ hồn thời không hơi phức tạp, nhưng tu vi của y vẫn tiến bộ rất nhanh. Ngao Dạ vốn cho rằng thực lực của y đã bỏ xa Giang Thiếu Bạch, kết quả cách đây không lâu, y nhận được tin Giang Thiếu Bạch tiến giai Tiên Tôn.

Ngao Dạ thầm nghĩ phải đi đến bí cảnh, phải tìm được cơ duyên, nếu y không nắm chặt cơ hội thì sau này gặp lại Giang Thiếu Bạch, không chừng tu vi sẽ bị hắn vượt mặt.

Sau lưng y là Long tộc, nếu thua Giang Thiếu Bạch thì quá xấu hổ.

“Không biết Chân Linh Chi Thủy có uống được không.” Ngao Dạ tò mò nói.

“Không biết nữa.” Nghe nói Chân Linh Chi Thủy là linh vật hiếm có, còn mùi vị thế nào thì không ai chú ý.

Chân Linh Chi Thủy quá quý báu, được bán theo từng giọt, người thường có được Chân Linh Chi Thủy đều không dùng trực tiếp mà dùng để luyện đan hoặc ủ rượu, làm vậy mới phát huy hết dược hiệu của nó.

Ngao Dạ ngẫm nghĩ rồi nói: “Không nghe nói uống ngon, đoán chừng hương vị không bằng mật ong hoàng kim.”

Lạc Kỳ lắc đầu, bất đắc dĩ nói: “Sao lại so sánh như vậy được.”

Năm xưa khi chia tay nhau, Giang Thiếu Bạch có đưa cho Lạc Kỳ kha khá ong hoàng kim. Sau đó anh đến Long tộc, mượn dược viên nuôi ông.

Linh thảo ở Long tộc có đẳng cấp rất cao, ong hoàng kim trưởng thành rất nhanh, ủ được mật ong mùi vị không tồi. Trưởng lão Long tộc rất thích mật ong hoàng kim, anh bèn giữ lại một phần nhỏ dùng riêng, còn lại đều biếu các trưởng lão.

Long tộc có nhiều trưởng lão coi trọng việc ăn uống, tuy bọn họ không thích Nhân tộc là Lạc Kỳ, nhưng vì mật ong hoàng kim mà ít làm khó anh.

Ngao Dạ thường phàn nàn không đủ mật ong ăn, nhưng y không ngăn cản anh biếu mật ong.

Y buồn bực nói: “Chúng ta đi gấp quá, không kịp mang theo ong hoàng kim, đáng tiếc.”

“Dù có mang theo cũng không dùng được.”

Ong hoàng kim muốn có mật thì phải có môi trường sống thoải mái dễ chịu, mấy năm nay hai người vừa tìm kiếm cơ duyên, vừa chạy trốn khắp nơi, không có thời gian ổn định, dù mang theo ong hoàng kim cũng không nuôi tốt được, để lại Long tộc thích hợp hơn.

Ngao Dạ khoanh tay nói: “Mấy năm nay chắc chắn ong hoàng kim sản xuất không ít mật, mấy lão quái vật kia được lợi rồi.”

Lạc Kỳ hít sâu một hơi, khi anh sống tại Long tộc, ong hoàng kim vừa có chút mật là mấy tu sĩ lập tức nhìn chằm chằm, chẳng qua bọn họ có thân phận cao nên không mở miệng đòi. Anh đi rồi, không biết bọn họ phân chia mật ong thế nào đây, có đánh nhau hay không nhỉ?

“Không nói chuyện này nữa. Nghe nói Phong Thiêm Dực của Phong tộc bị giết rồi.” Lạc Kỳ nói.

Ngao Dạ lười biếng đáp: “Chết rồi à? Đáng đời!”

Phong tộc là một tộc lớn, lần trước Ngao Dạ đụng độ một vị Tiên Hoàng, y không địch lại đối phương bèn muốn trốn, ai ngờ bị Phong Thiêm Dực thọc gậy bánh xe, hại y suýt bị bắt lại. Ngao Dạ luôn ghi nhớ chuyện này, còn mấy lần nói với Lạc Kỳ sau này sẽ lấy lại danh dự.

Đại khái sự tình truyền đến tai trưởng lão Long tộc, bọn họ đã nhanh chân giết Phong Thiêm Dực.

“Trưởng lão Long tộc đối xử với ngươi không tệ.”

Ngao Dạ cau màu: “Không vì ta thì cũng vì mặt mũi Long tộc, bọn họ không thể không làm gì đó!”

Lạc Kỳ ngẫm nghĩ, thấy y nói cũng có lý.

Hết chương 437
Chương 438

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch dùng hết mười mấy vạn nguyên thạch thượng phẩm, thành công tiến giai trung kỳ Tiên Tôn.

Từ sau khi tiến cấp, tốc độ tu luyện của hắn bắt đầu chậm lại, dù dùng nguyên thạch, tinh thạch đen, đan dược hay là Chân Linh Chi Thủy, nguyên lực vẫn tăng lên rất chậm.

Tạm thời tất cả phương pháp tu luyện đều trở nên vô dụng.

Dù đã đoán được tình huống này từ trước nhưng hắn vẫn cảm thấy mất mát.

Tinh thần luân vẫn di chuyển theo lộ trình định sẵn, không cần hai người luôn trông coi, bọn họ bắt đầu rảnh rỗi.

Giang Thiếu Bạch rảnh đến phát chán, lúc này hắn chợt nhớ tới thanh trường đao màu đen lấy được tại Hắc Thạch Vực. Lần trước vì cầm thanh đao quá nặng nên hắn đã thu vào nhẫn không gian, chớp mắt một cái đã nhiều năm trôi qua.

Hắn nghĩ hiện tại bản thân đã tăng một cấp bậc nhỏ, có thể thử dùng trường đao xem sao.

Giang Thiếu Bạch vừa lấy thanh đao ra lập tức cảm nhận được cảm xúc phẫn nộ dị thường.

“Khốn nạn, dám nhốt lão tử lâu như vậy?”

Thanh trường đao vừa được lấy ra lập tức vang lên âm thanh “ong ong” đầy tức giận.

Giang Thiếu Bạch nghe được truyền âm của khí linh mà giật nảy mình, nghe thấy nó phàn nàn như vậy, hắn không cho là đúng. Chuyện này không thể trách hắn, lúc hắn muốn nhấc thanh đao lên thì nó không phối hợp, nếu đối phương đã không phối hợp thì hắn đành phải cất đi thôi.

Dù thanh đao có sắc bén và lợi hại thế nào đi nữa, nếu phải dùng sức quá nhiều thì không tính là đao tốt.

“Bây giờ ngươi mới thả ta ra, trước đó ngươi đã làm gì hả?” Trường đao tức giận phàn nàn.

“Ta quên mất.”

“Khốn nạn, ta là vũ khí sắc bén tuyệt thế, vậy mà ngươi dám quên? Ngươi thật to gan, ngươi có biết vì tranh giành ta mà thiên hạ đã xảy ra bao nhiêu trận huyết chiến không?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Chuyện này hả, đúng là hắn không biết?

“Vì tranh đoạt ngươi mà xảy ra nhiều trận chiến sao?”

“Đương nhiên.”

Từ trong thanh đao đen tuyền bỗng bay lên hư ảnh một yêu thú màu đen, chính là khí linh biến thành hình thái.

Giang Thiếu Bạch vừa nhìn hư ảnh yêu thú màu đen, hắn lập tức trợn to hai mắt.

“Clm! Teddy!” Đa Đa vừa nhìn thấy hư ảnh khí linh liền hoảng hồn hô to.

Giang Thiếu Bạch trừng mắt nhìn, hắn từng nghĩ xem khí linh thanh hắc đao này sẽ có hình dạng gì, không ngờ nó lại giống con chó. Nếu là chó ngao Tây Tạng còn được, nó lại giống chó cảnh. Hiện tại khí linh hắc đao có lông xù, trên đầu còn có hai cái sừng nhỏ, thoạt nhìn rất đáng yêu.

*Chó Teddy

“Teddy là cái gì?” Đao linh hỏi Đa Đa.

Chuột ngố ra vẻ vô tội chớp mắt mà không nói gì, có hơi chột dạ.

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Teddy là một loại hung thú.”

“Rất lợi hại?” Khí linh hỏi.

Hắn gật đầu: “Đúng vậy, cực kỳ lợi hại.”

Teddy người gặp người thích, hoa gặp hoa nở, chỉ cần vẫy đuôi là khiến người ta yêu thích không thôi. Nhiều con Teddy vừa ra đời đã đạt đến cảnh giới mà mọi người tha thiết ước mơ, chính là cuộc sống ăn rồi ngủ, ngủ rồi ăn. Xét trình độ nào đó thì có thể nói Teddy chính là nhân sinh doanh gia.

“So với Long tộc và Phượng tộc thì thế nào?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Teddy làm sao so sánh với Long tộc và Phượng tộc được? Còn không đủ cho người ta nhét kẽ răng.

“So với hai tộc kia thì Teddy thu hút hơn.” Không thể dựa vào thực lực thì dựa vào “act cute” ăn cơm cũng tương tự. Xét phương diện nào đó thì Teddy lợi hại hơn Ngao Dạ nhiều.

Diệp Đình Vân liếc nhìn Giang Thiếu Bạch, khóe miệng hơi cong lên cười khẽ.

Hắn thấy nét mặt cậu như vậy, trong lòng bất đắc dĩ, không phải hắn muốn gạt người ta mà không còn cách nào khác.

Hắn lắc lắc đầu, nói dối một lần là phải dùng vô số lời nói dối khác để che giấu, quả nhiên không sai.

Nghe Giang Thiếu Bạch nói thế, hư ảnh màu đen hài lòng gật đầu, đắc ý nói: “Đây không phải hình thái cuối cùng của ta, hình thái cuối cùng của ta càng uy vũ hơn.”

Hắn nghe thế thầm nghĩ đối phương trưởng thành như con thú bông, dù là hình thái cuối cùng, phỏng chừng cũng không uy vũ nổi. Hắn nhìn trường đao đen tuyền, lắc lắc đầu, thanh đao rõ ràng rất lợi hại, tại sao khí linh lại có vẻ… khôi hài như vậy.

“Tu vi của ngươi quá thấp, không xứng được sử dụng ta.” Khí linh ngạo mạn nói.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Được rồi.”

Hắn vươn tay nhấc thanh trường đao lên, định thu vào nhẫn không gian, khí linh lập tức bùng nổ: “Ngươi định làm gì đó? Lại nhốt ta đến khi nào?”

Giang Thiếu Bạch trợn mắt: “Không phải ngươi nói hiện tại tu vi của ta quá thấp, chưa xứng tầm sử dụng ngươi sao? Đương nhiên phải chờ đến lúc tu vi tăng cao rồi tính tiếp.”

Khí linh chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: “Ngươi không biết tranh thủ một chút sao?”

Giang Thiếu Bạch vô cùng thành khẩn nhìn khí linh: “Ta cho rằng dưa xanh hái không ngọt, những chuyện thế này, nên ngươi tình ta nguyện thì tốt hơn. Tu vi không đủ, vậy chờ tu vi của ta tăng lên rồi nói sao.” Hắn là người rất biết điều mà.

Khí linh kích động nói: “Bây giờ tu vi của ngươi yếu như vậy, phải chờ đến khi nào tu vi mới đủ hả?”

Giang Thiếu Bạch nhìn khí linh, thầm nghĩ một con chó lông xù mà yêu cầu cao như thế, hắn đã có tu vi trung kỳ Tiên Tôn, vậy mà con chó lông xù này còn chê hắn yếu.

“Chuyện này phải xem các hạ nói tu vi đã đạt là cảnh giới gì.”

Khí linh trợn mắt nhìn hắn: “Tuyệt thế thần binh như ta, ngươi cần phải đạt tới cảnh giới Tiên Hoàng.”

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi: “Tiên Hoàng! Vậy đúng là ta còn kém rất nhiều, muốn đạt tới cảnh giới này sợ là phải mấy ngàn năm nữa.”

“Ngươi đúng là ngu xuẩn, tiến giai Tiên Hoàng mà cần đến mấy ngàn năm.” Khí linh nổi trận lôi đình.

Giang Thiếu Bạch: “…” Teddy có tiêu chuẩn cao thế, bộ dạng thế này mà chảnh ghê.

“Mấy ngàn năm chỉ một cái chớp mắt thôi, không lâu đâu.”

Khí linh chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: “Tiến giai Tiên Hoàng mà cần mấy ngàn năm, tư chất của ngươi kém đến cỡ nào hả?!”

Giang Thiếu Bạch: “…” Mấy ngàn năm là hắn nói khiêm tốn thôi, nếu tất cả thuận lợi, có lẽ mấy trăm năm nữa hắn sẽ tiến giai.

Có điều cần mấy ngàn năm tiến giai Tiên Hoàng coi như là nhanh rồi, nhiều tu sĩ mất mấy vạn năm từ Tiên Vương tiến giai Tiên Tôn, sao khí linh nói cứ như hắn là tên không ra hồn vậy?

“Vãn bối tư chất ngu dốt, khiến tiền bối chê cười.”

Khí linh nhìn hắn hỏi: “Tiền bối nhà ngươi đâu? Không dạy dỗ ngươi sao?”

“Ta không có tiền bối.” Nếu có thì tốt rồi.

Khí linh ngờ vực: “Ngươi không có tiền bối, sao lại không có? Chẳng lẽ tộc Bất tử chết hết rồi?”

Lông mày Giang Thiếu Bạch giật một cái, quả nhiên di tích ở Hắc Thạch Vực có liên quan đến tộc Bất tử.

“Ta chưa từng nghe nói đến tộc Bất tử.”

Khí linh không hiểu: “Ngươi chưa từng nghe nói, ngươi thế mà chưa từng nghe nói về tộc Bất tử?”

Giang Thiếu Bạch gật đầu: “Đúng vậy, có lẽ tộc Bất tử gì đó đã suy tàn rồi.”

Khí linh khiếp sợ, cảm thán nói: “Tộc Bất tử thế mà đã suy tàn, đó là đám điên không ai bì nổi, không ngờ cũng có ngày suy tàn.”

Giang Thiếu Bạch nhìn dáng vẻ một con Teddy đang cảm thán, nhìn thế nào cũng thấy buồn cười.

“Hoa nở hoa tàn, vật đổi sao dời, thế sự vốn vô thường, thế lực mạnh thế nào đi nữa cũng có ngày suy tàn.”

Khí linh gật gù: “Đúng vậy. Tộc Bất tử suy tàn, sao ngươi không thương tâm?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Hắn biết rất ít về tộc Bất tử, vả lại hắn vẫn chưa xác định bản thân có phải người tộc Bất tử hay không, thực tế hắn không có gì gọi là đau lòng.

“Chuyện này… Ta chỉ vừa nghe nói đến tộc Bất tử, ta có phải người tộc này hay không còn chưa xác định được.” Hắn vô tội nói.

“Tộc Bất tử chỉ còn người như ngươi, đúng là suy tàn rồi.”

Giang Thiếu Bạch hiếu kỳ hỏi: “Sao các hạ xác định ta là người tộc Bất tử?”

Khí linh liếc nhìn hắn: “Cả người ngươi từ trên xuống dưới đều lộ khí tức tộc Bất tử, có gì mà khó xác định.”

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi, khí tức tộc Bất tử, là khí tức gì? Khí tức võ hồn bất tử sao?

“Lúc tộc Bất tử cực thịnh, bọn họ như thế nào?” Hắn tò mò hỏi.

Khí linh ngẫm nghĩ rồi đáp: “Lúc tộc Bất tử đang kỳ cực thịnh, họ giết người khắp nơi, sinh linh đồ thán. Tộc Bất tử dùng sinh linh các tộc khác làm chất dinh dưỡng, tăng cường thực lực bản thân.”

“Giết người khắp nơi?” Hắn hỏi lại.

Khí linh khẽ gật đầu: “Đúng vậy! Nhiều người tộc Bất tử dựa vào việc giết người để tiến cấp. Từng có hai Tiên Hoàng tranh tài, bọn họ chọn một tinh vực, đua xem ai giết sạch người ở tinh vực đó trước.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Tộc Bất tử là người như thế, không kỳ quái bị diệt tộc.

Hắn cau mày, không lên tiếng.

Khí linh lại hỏi: “Nghe kể chiến tích huy hoàng của tiền bối, sao ngươi lại có bộ dạng này?”

Giang Thiếu Bạch: “…” Đồ sát kẻ yếu mà cũng tính là chiến tích huy hoàng hả?

Hắn hỏi tiếp: “Tiểu bối tộc Bất tử tu luyện như thế nào vậy?”

Đối phương suy nghĩ rồi đáp: “Tuy tộc Bất tử là một đám điên, nhưng lão thủ lĩnh rất bao che người nhà, tiểu bối có tư chất xuất chúng sẽ được trọng điểm bồi dưỡng.”

Giang Thiếu Bạch chớp mắt, lúc đầu khi biết tộc Bất tử đã diệt vong, hắn không cảm thấy bi thương, nhưng giờ nghe đến câu này lại hơi đau lòng.

“Ngươi là khí linh của tiền bối tộc Bất tử? Sao lại ở trong di tích?”

Teddy khí linh mất hứng nói: “Đương là do một lão quái vật tộc Bất tử đã phong ấn ta trong di tích trước khi chết.”

“Trước khi chết? Không phải chủ nhân đời trước của ngươi rất lợi hại sao?”

Nghe đối phương mạnh miệng như vậy, chủ nhân trước của nó hẳn là một vị Tiên Hoàng, mà tuổi thọ của Tiên Hoàng rất dài mới đúng.

Khí linh gật đầu nói: “Đúng vậy. Có điều dù tu sĩ mạnh đến đâu cũng sẽ chết.”

“Báo thù?”

“Cũng không tính là báo thù, chủ nhân ta tu luyện cấm thuật, tẩu hỏa nhập ma, lúc công pháp phản phệ bị người ta ám hại.”

“Tẩu hỏa nhập ma sao?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

“Đúng vậy. Rất nhiều tu sĩ tộc Bất tử bị tẩu hỏa nhập ma, thế nên tộc Bất tử còn bị gọi là tộc người điên.”

Diệp Đình Vân mím môi, trong lòng hơi lo lắng, Giang Thiếu Bạch dựa vào việc hấp thu tử khí tiến giai, thường xuyên lâm vào trạng thái điên cuồng, rất phù hợp với đặc điểm của tộc Bất tử.

“Trong di tích không có gì cả, chán muốn chết, may là ta vào di tích không lâu thì ngủ mất, đến mấy năm gần đây mới dậy.”

Giang Thiếu Bạch: “…” May là vào di tích liền ngủ, bằng không thời gian dài đằng đẵng, sợ là sẽ bức điên con Teddy nói nhiều này.

“Ngươi và chủ nhân trước có tình cảm rất tốt nhỉ?” Giang Thiếu Bạch dò hỏi.

“Đừng nhắc đến lão quái vật điên điên khùng khùng đó nữa, suốt ngày chỉ biết chém người ta.” Khí linh có vẻ chán ghét nói.

Quan hệ giữa khí linh và chủ nhân không tốt sao? Binh khí có ý thức tự chủ có thể phản chủ nhân, nhưng nếu chủ nhân đủ mạnh thì sẽ áp chế khí linh mà sử dụng.

“Thật sao?”

Teddy khí linh gật đầu: “Tộc Bất tử có vài tên điên khát máu, còn ngươi thoạt nhìn lại giống một tên vô tích sự.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Tạm thời hắn coi đây là lời khen.

“Ngươi ở cùng tiền bối nhiều năm, có biết tộc Bất tử tu luyện công pháp gì không? Nói ta nghe chút đi!”

Teddy liếc nhìn hắn, khinh thường nói: “Tại sao ta phải nói cho ngươi biết?”

Giang Thiếu Bạch chống nạnh, xem thường nói: “Không thể dùng, không biết công pháp, ngươi có tích sự gì chứ?”

Teddy tức đến giơ chân gào lên: “Ngươi dám chê ta? Một tên vô tích sự mà dám chê ta?”

Giang Thiếu Bạch bị tiếng hét “tan nát cõi lòng” của nó làm giật nảy mình.

Hắn không cam lòng yếu thế đáp: “Đúng, ta chê ngươi đó…”

Teddy không tin nổi nhìn Giang Thiếu Bạch, hắn nhìn dáng vẻ của nó, có cảm giác như nó sắp sủa gâu gâu.

Khí linh tức giận trừng Giang Thiếu Bạch, nhe răng nhếch miệng. Hắn không cam lòng yếu thế trừng lại.

Trong lòng hắn mơ hồ có cảm giác khí linh bị tiêu hao thực lực, hoặc là bị phong ấn nên vẫn chưa thể phát huy toàn bộ năng lực.

“Ta là thần binh tuyệt thế!”

“Thần binh tuyệt thế chỉ có thể bày biện thì chính là phế vật!”

“Ngươi nói bậy, ngươi mới là phế vật.”

“Ngươi thật sự là có mắt mà không thấy Thái Sơn! Thiên tài tuyệt thế như ta, sau này sẽ trở thành Tiên Đế!”

“Tiên Đế, cười chết người ta!”

Diệp Đình Vân nhìn một người một “chó” trừng nhau, thầm nghĩ thật giống hai đứa nhỏ ở nhà trẻ cãi nhau.

Teddy và Giang Thiếu Bạch cãi nhau một trận mà không chiếm được phần thắng, có lẽ sợ bị nhốt vào nhẫn không gian, rốt cuộc Teddy nhượng bộ một bước: “Hắn là một lão quỷ, luôn nghiên cứu một bộ công pháp, ta có thể cho ngươi xem, nếu ngươi không lĩnh ngô được là do ngươi thiên tư ngu dốt.”

Giang Thiếu Bạch mơ hồ cảm giác con “chó” này đang hố hắn, nhưng hắn không để ý.

“Công pháp gì, mang ra xem.”

Teddy ngưng tụ công pháp thành một khối không khí truyền tới, Giang Thiếu Bạch nhanh chóng tiếp thu công pháp truyền vào thần hồn.

Hết chương 438

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info