ZingTruyen.Info

Dm Hoan Ghi Chep Xuong Nui Cua Than Con Diep Uc Lac

Chương 350: Rút lui

Edit: OnlyU

Vân Vọng Thư đang ngồi trên phi thuyền của Nguyệt tộc, nghe tường thuật những chuyện đã xảy ra trong bí cảnh mà hết sức kinh ngạc.

“Không ngờ đã xảy ra nhiều việc như vậy trong Ân Khư.”

“Lần này có thể bảo vệ được tính mạng là may lắm rồi.” Vân Thường cảm thấy may mắn nói.

Vân Vọng Thư hít sâu một hơi: “Không thể ngờ Lạc Kỳ còn có đệ đệ.”

Còn là một người xuất sắc như vậy, lần hắn gặp người “hộ vệ” kia chính là đạo lữ của đệ đệ Lạc Kỳ, xem ra hắn đã thiếu ân tình Lạc Kỳ rồi.

Vân Thường cau mày: “Cửu hoàng tử tiến giai Bách Kiếp, võ hồn thời không thật đáng sợ.”

Rõ ràng y thua kẻ tấn công Lạc Kỳ đến hai cấp bậc, thế mà kẻ kia không thể phản kháng, bị y giết chết một cách dễ dàng. Thảo nào Long Đế yêu thương Ngao Dạ như vậy. Có tục truyền rằng, trong Long tộc, ai sở hữu võ hồn thời không thì sẽ không có đối thủ trong số những người cùng cấp.

“Võ hồn thời không rất đặc biệt.”

Ra khỏi Ân Khư, Vân Vọng Thư đã nghe tu sĩ đến đón kể lại việc Ngao Dạ và Lạc Kỳ giải trừ khế ước. Có điều hắn đã nhìn ra thái độ của Ngao Dạ đối với Lạc Kỳ đã thay đổi. Lúc hai người còn khế ước, y không ưa Lạc Kỳ, vậy mà khi khế ước được giải trừ, y lại dùng phương thức điên cuồng như vậy cướp người từ tay Giang Thiếu Bạch, e là y đã yêu rồi.

“Không biết Lạc Kỳ có bao nhiêu mật ong hoàng kim.” Vân Thường lên tiếng.

Mật ong hoàng kim rất có lợi đối với Nguyệt tộc, biết được Giang Thiếu Bạch dùng mật ong hoàng kim nướng thịt, Vân Thường thèm thuồng không thôi.

Vân Vọng Thư đáp: “Tình cảm huynh đệ giữa Giang Thiếu Bạch và Lạc Kỳ rất tốt, chắc chắn hắn có không ít đâu.”

Hạo Thiên Kính phải có tu sĩ Bách Kiếp khởi động nên mọi người không xem được hết tình cảnh của hai anh em Lạc Kỳ, không biết rõ rốt cuộc Giang Thiếu Bạch đưa cho Lạc Kỳ bao nhiêu mật ong.

***

Phượng Thiên Thiên ngồi trên phi thuyền, nghe trưởng lão Phượng tộc báo cáo sự việc.

“Ngươi nói hai người ta gặp ở Hóa Tiên Trì không phải hộ vệ của Lạc Kỳ mà là đệ đệ và em dâu của hắn?”

Phượng Thương gật đầu.

“Vậy ra bọn họ không phải do Long Đế an bài?”

Phượng Thương lắc đầu: “Không phải, lần này Long Đế sơ suất, nếu hai người họ hàng của Lạc Kỳ không đột nhiên xuất hiện thì sợ rằng Ngao Dạ đã chết trong Ân Khư.”

“Ta đã thấy là lạ, Ngao Dạ đối xử với hai người kia không giống với hộ vệ bình thường, thì ra là người nhà của Lạc Kỳ.” Thảo nào khi cô nhắc đến Trảm Duyên Đài, thái độ của Ngao Dạ lại kỳ quái như thế.

“Công chúa điện hạ, hai người nhà của Lạc Kỳ không đơn giản.”

Phượng Thiên Thiên híp mắt: “Đúng là không đơn giản. Giang Thiếu Bạch có huyết khí dồi dào, không thua gì thần thú chúng ta. Còn Diệp Đình Vân, có thể hắn chính là Mộc tộc.”

“Lại nói, chúng ta đã quá coi thường Lạc Kỳ, hắn đã thức tỉnh võ hồn thời không.” Phượng Thương tiếp lời.

Cô chống cằm nói: “Lạc Kỳ ngụy trang quá tốt, rõ ràng đã thức tỉnh võ hồn thời gian mà không để lộ chút manh mối.”

Hai tu sĩ có võ hồn giống nhau, có thể bổ sung thực lực với nhau. Lạc Kỳ thức tỉnh võ hồn thời không, có thể nói là đạo lữ phù hợp nhất với Ngao Dạ. Phượng Thiên Thiên lắc đầu, đúng là kỳ diệu. Trước kia các Yêu tộc cho rằng hai người kia không thích hợp với nhau, sau khi đoạn duyên, Lạc Kỳ lại thành đạo lữ thích hợp nhất của Ngao Dạ.

“Võ hồn thời không có quan hệ trọng đại, nếu có thể lôi kéo Lạc Kỳ thì tốt.”

Phượng Thương cười khổ một cái: “Sợ là hơi khó, tình cảm của Ngao Dạ đối với Lạc Kỳ không bình thường.”

Cô nghe vậy nghi ngờ hỏi: “Không phải Ngao Dạ thích Vân Vọng Thư sao?”

“Có lẽ đã là chuyện quá khứ rồi.”

Ngao Dạ từng gặp Vân Vọng Thư trong bí cảnh, còn cứu người ta, nếu là mười mấy năm trước, chắc chắn y sẽ đi cùng làm hộ vệ cho đối phương. Nhưng thực tế Ngao Dạ giúp Vân Vọng Thư xong là vội vàng bỏ đi tìm Lạc Kỳ.

Phượng Thiên Thiên xoa cằm: “Thử một chút cũng không sao, quan hệ giữa Vũ tỷ tủ và Lạc Kỳ rất tốt mà.”

***

Giang Thiếu Bạch đang đứng ở đầu thuyền, hắn nhìn thi thể dưới chân, nét mặt bình thản.

Giang Thiếu Bạch hung tính đại phát, do đó mấy thế lực muốn ra tay với hắn đều bị dọa sợ rút lui.

Tinh Diệu đứng cạnh Diệp Đình Vân, ông lên tiếng hỏi: “Diệp đạo hữu, chúng ta không lên hỗ trợ sao?”

Cậu lắc đầu nói: “Không cần đâu. Tâm trạng Thiếu Bạch không tốt, có người tự đến trước cửa, để hắn trút giận một chút cũng tốt. Tông chủ chú ý đến các tu sĩ khác trong thuyền là được rồi.”

Tinh Diệu bất đắc dĩ: “Được rồi.”

Ông thấy Diệp Đình Vân vô cùng trấn định, thầm nghĩ cậu rất có lòng tin đối với Giang Thiếu Bạch.

Đúng là cậu rất có lòng tin với hắn, sau khi tiến giai Bách Kiếp, thực lực của hắn tăng lên cấp bậc hoàn toàn mới, tình hình trước mắt vừa khéo giúp hắn làm quen với thực lực mới.

Tinh Diệu nhìn thi thể những tu sĩ Bách Kiếp nằm sóng soài dưới sàn, tâm trạng hơi phức tạp. Những người này đều có tu vi Bách Kiếp, xưa nay ông không biết thì ra tu sĩ Bách Kiếp cũng yếu ớt như vậy.

Những người này bị giết cách thức khác nhau, người thì bị sét đánh chết, người thì bị nguyền rủa mà chết, có người thì rơi vào ảo cảnh sao trời mà tử vong, những người khác thì bị hỏa diễm thiêu chết. Mỗi một tu sĩ, Giang Thiếu Bạch dùng các cách thức khác nhau, như đang rèn luyện năng lực cho thuần thục.

Tinh Diệu thầm cảm thán tiềm lực của hắn, với tư chất của đối phương, hẳn là sẽ nhanh vượt qua cấp bậc của ông, vì thực lực của hắn đã vượt qua ông rồi.

“Tình hình bên Long tộc thế nào?” Diệp Đình Vân lên tiếng hỏi.

“Trên thuyền rồng có ba vị hoàng tử Long tộc trấn thủ, không ai dám trêu chọc.”

“Xem ra bọn họ thuận đường xuôi gió.” Hoàn toàn khác với đường về gian nan của bọn họ.

Long tộc có thể bình yên quay về có liên quan đến Long Đế, có một vị Ngư Không chống lưng, ai muốn gây hấn với hoàng tử Long tộc cũng phải suy xét cẩn thận.

Mặc dù Giang Thiếu Bạch có chút tiếng tăm, nhưng luôn có người không tin lời đồn, không cưỡng lại được sức hấp dẫn của Tiên Vân Chi Cư, cho rằng lời đồn không đúng, muốn thử sức của Giang Thiếu Bạch.

Hắn đang đứng ở đầu phi thuyền, tốc độ phi thuyền cực nhanh, đứng ở đó có thể cảm nhận được từng cơn gió lạnh gào thét thổi qua.

Diệp Đình Vân đi đến bên cạnh hắn: “Tâm trạng không tốt sao, ngươi vẫn không yên lòng đại ca? Thật ra đại ca quay về Long tộc không hẳn là chuyện xấu.” Có lẽ đại ca cũng thích Ngao Dạ.

Giang Thiếu Bạch nhắm mắt: “Không phải, ta chỉ hận bản thân vô dụng.”

Hắn hiểu rõ Lạc Kỳ đi theo Ngao Dạ an toàn hơn đi với hắn, thế nên hắn càng nhận thức rõ ràng bản thân chưa đủ mạnh.

Diệp Đình Vân vỗ vỗ vai hắn: “Ngươi đừng tự tạo áp lực quá lớn cho bản thân.” Bọn họ đến thế giới này chưa được bao nhiêu năm, có thể tiến đến bước này đã không dễ gì.

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Ta biết.”

***

Trên phi thuyền của Tinh Nguyệt Thần Tông, các tu sĩ đang tụ tập trò chuyện.

Lúc đầu khi thấy Giang Thiếu Bạch cũng có mặt trên phi thuyền, bọn họ rất khẩn trương, cho đến khi hắn chém liên tiếp mấy tu sĩ Bách Kiếp tấn công, lúc này bọn họ mới tỉnh táo lại.

Tả Trầm nhìn Tang Trầm Thủy nói: “Tang đạo hữu rất may mắn đó.”

Tang Trầm Thủy gật đầu: “Ừ.” Ông ta được Giang Thiếu Bạch cứu mấy lần, nếu không ông đã đi đời nhà ma từ lâu rồi.

“Không ngờ Lạc Kỳ lại là người nhà của Giang tiền bối.” Một tu sĩ Toàn Đan lên tiếng.

“Đúng vậy.” Tang Trầm Thủy gật gù.

Ông xoa xoa trán, khi nhìn thấy Lạc Kỳ đi cùng Giang Thiếu Bạch trong bí cảnh, ông đã giật nảy mình. Lúc đó Giang Thiếu Bạch không nói cho ông biết chân tướng, ông còn tưởng Giang Thiếu Bạch thừa cơ Lạc Kỳ và Ngao Dạ giải trừ khế ước mà đào góc tường Long tộc, làm ông đổ mồ hôi lạnh luôn. Thì ra người ta là huynh đệ ruột thịt, năm đó Lạc Kỳ đến đây thông qua vết nứt không gian, ai mà ngờ hắn có quan hệ như vậy với Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân.

Mặc dù đường về Tinh Nguyệt Thần Tông có chút phong ba, nhưng cuối cùng mọi người cũng an toàn về đến nơi.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân được sắp xếp ở thánh sơn Tinh Nguyệt Thần Tông.

Sự thay đổi của Tinh Nguyệt Thần Tông đã làm kinh động hai thế lực lớn còn lại. Hiện tại Tinh Nguyệt Thần Tông có thêm hai trưởng lão Bách Kiếp, Chí Tôn Kim Thành và Kiếm Thần Cốc chợt cảm thấy nguy cơ.

***

Chí Tôn Kim Thành.

“Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đã quay lại Tinh Nguyệt Thần Tông.” Minh Thần hơi lo lắng nói.

“Diệp Đình Vân không phải là tu sĩ Bách Kiếp bình thường, hắn còn là đan sư địa cấp, sức ảnh hưởng không nhỏ đâu.” Thẩm Nhạc đáp lời.

“Tinh Nguyệt Thần Tông có thêm hai tu sĩ, danh vọng tăng lên, nhưng phiền phức cũng sẽ kéo đến.”

Trên đường về, phi thuyền của Tinh Nguyệt Thần Tông bị chặn đánh mấy lần, có điều… mấy kẻ kia đều chết rất thảm. Mặc dù Giang Thiếu Bạch vừa tiến giai thôi nhưng hắn lại có nhiều thủ đoạn, tu sĩ Bách Kiếp bình thường không phải là đối thủ của hắn, còn tu sĩ Ngự Không thì tạm thời ngại mất mặt nên không tiện ra tay.

Thẩm Nhạc híp mắt nói: “Thái độ của Long tộc không rõ ràng.”

Minh Thần gật đầu: “Ừ, xem ra Cửu điện hạ đã động lòng.”

Ngao Dạ là con trai được Long Đế yêu thương cưng chiều nhất, y đã tiến giai Bách Kiếp, tiền đồ vô lượng. Tiên Vân Chi Cư tuy tốt nhưng nếu ra tay thì e là sẽ khiến Long tộc ra mặt giúp Giang Thiếu Bạch.

Thẩm Nhạc ngờ vực: “Nhưng trước kia Ngao Dạ thích Vân Vọng Thư mà?”

“Có lẽ là quá khứ rồi.”

Ngao Dạ biểu hiện rất rõ ràng trong bí cảnh, y đã động lòng với Lạc Kỳ, bằng không Ngao Dạ không cần thiết phải cướp người từ Giang Thiếu Bạch khi đã giải trừ khế ước.

“Lạc Kỳ sẽ về Long tộc, không biết hắn có tiếp tục quản lý thương hội Thiên Kỳ hay không. Nếu hắn tiếp tục quản lý thì ngược lại chúng ta có ưu thế hơn Tinh Nguyệt Thần Tông.”

Lạc Kỳ về Long tộc, Giang Thiếu Bạch luôn phải nghĩ cách liên lạc với anh trai.

Chí Tôn Kim Thành thì khác, tông môn lập nghiệp từ thương nghiệp, mặc dù tổng bộ nằm ở đại lục Phi Hồng nhưng có qua lại với vài thương nghiệp từ các đại lục khác nhau.

Mấy năm trước Chí Tôn Kim Thành đã làm ăn với thương hội Thiên Kỳ, nhưng từ sau khi Lạc Kỳ đi vào Ân Khư, Long tộc đổi người quản lý Thiên Kỳ, đại hoàng tử Long tộc mới nhậm chức không có nhiều hứng thú với thương nghiệp, thế nên hợp tác trước đó bị đứt đoạn.

Trong đại sảnh, các đại nhân vật của Chí Tôn Kim Thành đang bàn luận biện pháp tiếp theo, bên ngoài thì các đệ tử tụ tập bàn tán sôi nổi.

“Tinh Nguyệt Thần Tông quá may mắn. Năm đó tùy tiện chiêu mộ Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, thế là giờ có thêm một đan sư địa cấp.”

“Hai người đó tu luyện kiểu gì mà tiến bộ nhanh vậy nhỉ?”

“Ngươi không nghe nói sao? Giang Thiếu Bạch đã lấy được Tiên Vân Chi Cư, muốn tài nguyên gì là có cái đó, vì vậy hắn không thèm để ý tài nguyên tốt trong Ân Khư.”

Minh Phi cau mày mà không tham gia bàn luận, nét mặt hơi cứng ngắt.

“Sao vậy?” Minh Ương đi tới vỗ vai cô.

Minh Phi xấu hổ cười cười: “Không có gì, chỉ là… Diệp Đình Vân đã là tu sĩ Bách Kiếp.”

“Ngươi còn nhớ chuyện lúc trước sao? Họ là đại nhân vật, sẽ không ghi hận chút chuyện nhỏ vậy đâu.”

“Cũng đúng.”

Minh Phi lắc đầu, trong lòng có chút bất đắc dĩ, năm đó không biết cô trúng tà gì mà lại dòm ngó hỏa diễm của Diệp Đình Vân, muốn mua lại hỏa diễm của người ta để lấy lòng đan sư huyền cấp, kết quả chớp mắt một cái, Diệp Đình Vân đã là đan sư địa cấp.

Hết chương 350

Chương 351: Võ hồn thời không

Edit: OnlyU

Lạc Kỳ đi trên thuyền rồng quay lại Long tộc, không còn khế ước bảo đảm, lúc vừa trở về, anh không yên lòng cho lắm. Sau đó anh nhanh chóng quay lại nếp sinh hoạt cũ, mỗi ngày tập trung làm việc, bồi dưỡng người mới.

Lạc Kỳ đi năm năm, nhiều việc trong Thiên Kỳ bị lộn xộn hết cả lên, các đường dây thương nghiệp mà anh phát triển bị đứt đoạn.

Lạc Già thấy Lạc Kỳ trở về, kích động nói: “Lạc tổng, rốt cuộc huynh về rồi. Ta còn tưởng huynh sẽ không quay về đây nữa.”

Lạc Kỳ: “…” Nếu không có sự việc phát sinh ở lối ra Ân Khư thì đúng là anh sẽ không quay về đây.

Trước khi đi vào Ân Khư, Lạc Kỳ đã bàn giao tất cả công việc, anh từng nghĩ khi về lại sẽ không còn được nắm quyền quản lý thương hội. Nào ngờ ngay ngày đầu tiên khi về đến, đại hoàng tử Ngao Thiên đã đợi không kịp chuyển giao quyền quản lý cho anh, giống như vội vàng ném củ khoai phỏng tay đi, Ngao Dạ có phản đối cũng vô dụng.

Ngao Dạ uể oải đi vào, Lạc Già thấy y đến, lập tức cung kính chào: “Cửu điện hạ.”

Lạc Già cúi đầu, cô có cảm giác sau khi đi Ân Khư về, Cửu hoàng tử trở nên âm trầm hơn rất nhiều, càng không vừa mắt thư ký bọn họ.

Lạc Kỳ phất phất tay ra hiệu cho cô, Lạc Già như được đại xá rời đi.

“Thật ra ngươi không cần vất vả như vậy, muốn tài nguyên gì thì cứ trực tiếp đoạt là được. Bọn áo đen xuất hiện trong bí cảnh sớm muộn gì cũng sẽ xâm lược nơi này, đến lúc đó các thế lực lớn sẽ thanh tẩy một phen.”

Lạc Kỳ cúi đầu, đúng là thỉnh thoảng cướp đoạt là cách kiếm tiền nhanh nhất.

“Không sao, ta cũng không có việc gì làm.”

Ngao Dạ khó chịu nhìn anh: “Không phải ngươi ghét quản lý thương hội mệt mỏi mới giải trừ khế ước với ta sao? Bây giờ không cho ngươi làm nữa, ngươi lại không vui. Không nỡ xa mấy tiểu yêu nữ kia hả?”

Lạc Kỳ xoa xoa trán, sau khi giải trừ khế ước, Ngao Dạ càng hung hăng càn quấy.

“Cửu điện hạ đang ghen sao?”

Y khẽ hừ một tiếng mà không nói gì.

Lạc Kỳ: “…”

“Ngươi lại đang nghĩ đến Giang Thiếu Bạch đúng không? Ngươi khỏi lo cho hắn, hắn về Tinh Nguyệt Thần Tông làm trưởng lão rồi, sắp tới còn tổ chức lễ mừng long trọng, chắc hắn sướng đến phát điên.”

Lạc Kỳ thản nhiên: “Vậy sao?”

Y hừ một tiếng: “Ngươi đã biết trước rồi đúng không?”

Anh cười cười không đáp lời. Trước kia anh phải che che giấu giấu điều tra tin tức em trai, nhưng giờ Nhân tộc đã biết mục đích thật sự của anh, tự nhiên sẽ có người báo tin về Giang Thiếu Bạch cho anh biết.

“Ngươi vẫn luôn muốn được ở cùng đệ đệ chứ gì?”

“Chỉ cần sống thoải mái, ta ở đâu cũng được.”

Thiếu Bạch và Đình Vân là hai người thân thiết nhất của anh, chẳng qua hai đứa em là đạo lữ của nhau, thỉnh thoảng anh có cảm giác như người ngoài, lại giống kỳ đà cản mũi. Thời gian ngắn thì không sao, chứ năm dài tháng rộng, chỉ sợ sẽ ảnh hưởng “cuộc sống về đêm” của hai người.

Ngao Dạ nhích lại gần Lạc Kỳ, ánh mắt tối đen không rõ. Anh nhìn thấy ánh mắt y như vậy, đột nhiên sởn tóc gáy.

“Lúc ở trong Ân Khư, ta dùng linh hồn lực truyền tin cho ngươi, tại sao không trả lời ta?”

Gương mặt Ngao Dạ quá gần, Lạc Kỳ cứng đờ: “Có lẽ vì khoảng cách quá xa, không bắt được.”

“Là vì ngươi không muốn trả lời ta. Tứ ca nói có mấy lần chúng ta cách nhau rất gần, nhưng ta không cảm nhận được khí tức của ngươi.” Nếu còn khế ước thì y đã không bỏ lỡ cơ hội rồi.

Ngao Dạ vừa tiến giai, lại không hề che giấu khí tức, huyết mạch và thực lực cùng đè ép khiến Lạc Kỳ rất áp lực.

“Thả linh hồn lực ra.” Ngao Dạ nhìn chằm chằm anh nói.

Anh cau mày: “Cái gì?”

“Thả linh hồn lực.”

Lạc Kỳ nhíu mày, bại lộ tinh thần thức hải trước mặt người khác là hành động vô cùng nguy hiểm. Vài người có năng lực ngự thú hoặc Yêu tộc nuôi Nhân tộc làm nô lệ sẽ dùng cách này lấy hồn ti của đối phương. Chỉ cần nắm hồn ti trong tay là có thể tùy tiện khống chế sinh tử của đối phương, cũng có thể khiến đối phương sống không bằng chết.

Cả người Lạc Kỳ cứng đờ, dưới áp lực của Ngao Dạ đành phải bộc lộ tinh thần thức hải.

Y đè vai Lạc Kỳ, một bóng mờ hình con rồng thình lình bay ra, vào trong trung tâm thức hải của Lạc Kỳ.

Anh cảm nhận được trong trung tâm thức hải có thêm một con rồng nhỏ màu vàng lười biếng.

“Được rồi.” Ngao Dạ lên tiếng.

Lạc Kỳ thả lỏng, nhanh chóng thu linh hồn lực lại, nhận ra bản thân vừa hiểu lầm Ngao Dạ. Y không rút hồn ti, không có ý khống chế sinh tử của anh.

Ngao Dạ vừa dùng phương thức mà trưởng bối Long tộc thường dùng với hậu bối.

Vài đại tu sĩ Yêu tộc lo lắng cho an nguy của hậu bối, họ sẽ lưu dấu ấn tinh thần trên người hậu bối, thứ nhất có thể biết vị trí của đối phương, thứ hai nếu đối phương bị giết thì có thể truy tìm hung thủ, thứ ba là dấu ấn tinh thần này có thể cảm nhận được nguy hiểm, lúc đó nó sẽ phát huy uy lực, có thể bảo vệ tính mạng.

“Ngươi rất căng thẳng sao?” Ngao Dạ khó hiểu hỏi.

Lạc Kỳ cười cười, hổ thẹn không dám nói anh lấy lòng tiểu nhân đo lòng quân tử: “Ngươi tiến giai Bách Kiếp, uy áp quá mạnh.”

Ngao Dạ quay đầu: “Ngươi không muốn bị áp chế thì cố gắng tu luyện cho tốt đi.”

Lúc này tiếng gõ cửa vang lên, một thư ký Hổ tộc đi vào nói: “Lạc tổng, Cửu điện hạ, có Phượng Vũ công chúa đến.”

“Bảo cô ta cút đi!”

Lạc Kỳ nhìn y nói: “Ngươi nói cái gì vậy?” Tốt xấu gì Phượng Vũ cũng là công chúa Phượng tộc.

Y liếc mắt nhìn anh: “Ngươi không biết gì sao? Phượng Vũ đánh nhau với tiểu công chúa Hải tộc ngay trong địa bàn Long tộc chúng ta, phá hỏng của công nên Đại ca đã khai trừ cả hai rồi.”

Lạc Kỳ: “…”

Từ lúc Ngao Thiên quản lý thương hội đã khai trừ khá nhiều người. Lần này anh trở về đã không tìm được rất nhiều người.

Nghe nói lúc Phượng Vũ và tiểu công chúa Hải tộc đánh nhau, Đại hoàng tử có chạy đến khuyên can, sau đó hai vị công chúa nhất trí quay qua đánh hắn. Còn về việc khai trừ, thay vì nói Ngao Thiên đuổi người ta thì không bằng nói hai vị công chúa chướng mắt ông chủ là hắn nên bỏ đi.

Ngao Dạ bực bội nói: “Phượng tộc không có ý tốt, ngươi ít tiếp xúc với bọn họ đi.”

Y thầm nghĩ nếu không phải bà điên Phượng Thiên Thiên lắm miệng thì Lạc Kỳ làm gì biết đến Trảm Duyên Đài.

Ngao Dạ không rõ Lạc Kỳ biết vị trí của Trảm Duyên Đài bằng cách nào, nhưng Ngao Thanh trùng hợp thấy được huyễn ảnh nói chuyện với Lạc Kỳ ở Hóa Long Trì, cũng biết vì muốn chịu nhiều phản phệ hơn nên Lạc Kỳ lập tức khởi động Trảm Duyên Đao khi Ngao Dạ vừa nhảy lên tế đàn. Ngao Dạ biết được sự thật, vừa bực mình lại vừa đau lòng.

Phượng Vũ đẩy cửa bước vào: “Ngao Dạ, ngươi nói cái gì đó? Bảo ai cút hả?”

Ngao Dạ nhìn cô nói: “Sao ngươi lại đến đây? Đại ca đã khai trừ ngươi rồi.”

“Đại ca ngươi căn bản không biết làm ăn, hắn làm loạn hết chuyện làm ăn mà Lạc tổng cực cực khổ khổ gầy dựng được. Ngao Thiên chỉ biết bắt nạt tiểu yêu trong đoàn.”

Lạc Kỳ: “…”

Phượng Vũ quay sang Lạc Kỳ nói tiếp: “Lạc Kỳ, ngươi giải trừ khế ước với Ngao Dạ rồi đúng không?”

Lạc Kỳ há miệng, không nói nên lời.

Ngao Dạ trừng Phượng Vũ, tức giận nói: “Câm miệng.”

Phượng Vũ: “…”

Cô ta nhìn Lạc Kỳ nói tiếp: “Bây giờ ngươi và Ngao Dạ không còn quan hệ gì nữa, có cân nhắc đến nữ nhân Phượng tộc chúng ta không?”

Anh bất đắc dĩ nhìn cô: “Công chúa đừng đùa nữa.”

“Ta không nói đùa.” Phượng Vũ đưa cho Lạc Kỳ một danh sách rồi nói tiếp: “Trong này là những nữ nhân đến tuổi của Phượng tộc.”

Ngao Dạ lập tức dùng Không Trảm cắt nát danh sách.

Cô ta nhìn sang y: “Cửu điện hạ, ngươi làm vậy có ý gì?”

“Phượng Vũ, ngươi đừng quá đáng. Ta còn chưa tính sổ Phượng tộc chuyện của Phượng Thiên Thiên, ngươi còn dám chọc ta?” Nét mặt Ngao Dạ vô cùng âm u, sát khi tỏa ra bốn phía, Phượng Vũ không dám nổi nóng với y.

Cô lúng túng nói: “Chỉ đùa một chút thôi mà, Cửu điện hạ chê cười.”

Phượng Vũ cúi đầu, vừa rồi hình như Ngao Dạ đã nổi sát tâm. Y đi ra ngoài một chuyến, khi về thực lực tăng mạnh mà tính tình cũng thay đổi. Rõ ràng đã giải trừ khế ước nhưng có vẻ Ngao Dạ đã thật sự động lòng.

Cô thấy nét mặt y không tốt lắm, không dám nói gì kích thích y nữa, chỉ trò chuyện vài câu với Lạc Kỳ rồi ra về.

Ngao Dạ lên tiếng: “Ngươi rất được chào đón.”

“Phượng Vũ công chúa hay nói đùa, ngươi cũng biết mà.”

Y nói tiếp: “Ngoại trừ võ hồn thời gian thì ngươi còn thức tỉnh võ hồn không gian đúng không?”

Lạc Kỳ gật đầu: “Ừ, nhưng chỉ dùng được vài lần sẽ kiệt sức.”

“Thực lực của ngươi quá kém, đương nhiên sẽ bị kiệt sức. Thật kỳ quái, chưa từng nghe nói khế ước đồng tâm còn giúp thức tỉnh võ hồn.”

Lạc Kỳ cúi đầu, anh nghĩ thức tỉnh võ hồn thời gian hoàn toàn do may mắn, còn võ hồn không gian thì có lẽ do giải trừ nguyền rủa mà dùng huyết dịch của đệ đệ.

Ngao Dạ nhìn anh nói tiếp: “Võ hồn thời không liên quan đến tiên lộ, có lẽ Phượng tộc có ý đồ với tiên lộ, ngươi đừng bị lừa gạt.”

“Tiên lộ? Là cái gì?”

Y lắc đầu: “Thứ gì đó hư vô mờ mịt, ai mà biết được.”

Lạc Kỳ gật đầu: “Ta hiểu rồi.”

Anh cúi đầu, như có điều suy nghĩ, mấy năm nay Long tộc tiếp xúc với vài thứ kỳ quái. Ở thế giới này, cảnh giới tu vi cao nhất chính là Ngự Không, nghe đâu tu sĩ Ngự Không muốn tiến lên cảnh giới cao hơn thì phải đến Tiên giới.

Lạc Kỳ phỏng đoán tiên lộ rất có thể chính là con đường thông đến Tiên giới trong truyền thuyết. Võ hồn thời không có quan hệ gì đến tiên lộ?

Lạc Kỳ lắc lắc đầu, ném suy nghĩ này ra khỏi đâu, Tiên giới gì đó là chuyện mà tu sĩ Ngự Không phải cân nhắc, tu vi của anh chỉ là Toàn Đan, còn không biết lúc nào mới tiến giai Bách Kiếp, bây giờ lo chuyện tiên lộ thì còn quá sớm.

Anh nhìn Ngao Dạ nói: “Cửu điện hạ không có việc gì làm sao?”

Y quay đầu lại: “Ngươi có biết đệ đệ ngươi đắc tội bao nhiêu người không, ta phải ở đây trông chừng ngươi, bằng không chẳng biết lúc nào ngươi sẽ bị người ta bắt đi.”

Lạc Kỳ: “…”

Lúc này Ngao Thanh đẩy cửa bước vào: “Lạc Kỳ, chuyện ngươi giao ta làm đã xong xuôi rồi.”

“Đa tạ Ngũ hoàng tử.”

Ngao Thanh cười nói: “Chút việc nhỏ có gì đâu.”

Hắn lấy túi linh thú ra, một con ong chúa hoàng kim bay ra, ong chúa vừa được thả ra lập tức bay đến Lạc Kỳ, đậu lên tóc của anh.

Giang Thiếu Bạch sở hữu khá nhiều ong chúa hoàng kim, hắn chia cho anh trai một con ong chúa và mấy bầy ong. Sau khi Lạc Kỳ quay lại Long tộc, Ngao Thanh luôn đòi mật ong hoàng kim, anh đành nhờ hắn đưa ong đến dược viên của Long tộc hút mật, còn hứa sau khi có mật ong sẽ chia cho hắn hai phần. Ngũ hoàng tử có được lời hứa của Lạc Kỳ, lập tức phấn chấn mang ong hoàng kim đi hút mật.

Mà uy áp từ hắn quá mạnh, ong chúa đi theo hắn luôn bị căng thẳng, bây giờ vừa thấy Lạc Kỳ lập tức bay đến bên cạnh anh.

Lạc Kỳ thu ong chúa lại rồi lấy một bình mật ong nhỏ giao cho Ngao Thanh.

Hắn vừa định cầm lấy thì bị Ngao Dạ giật ngang: “Lão Cửu, đệ làm gì đó?”

“Đệ muốn phân nửa.”

Ngao Thanh lập tức bùng  nổ: “Lúc ở trong Ân Khư đệ còn dùng mật ong nướng thịt, bây giờ còn muốn chút mật ong của ta.”

Ngao Dạ đỏ mặt: “Đó là chuyện trước kia.”

Lạc Kỳ bất đắc dĩ nói nói với y: “Cửu điện hạ đừng tranh giành với Ngũ điện hạ.”

Ngao Dạ buồn bực liếc nhìn Lạc Kỳ, cuối cùng vẫn rụt tay lại.

Ngao Thanh ôm bình mật ong, trước khi rời đi còn đắc ý nói: “A Kỳ, đa tạ.”

Anh nhìn theo bóng dáng hắn rời đi, sau đó dời mắt nhìn Ngao Dạ: “Sao vậy?”

Y híp mắt, khó chịu nói: “Ngươi đối xử với ai cũng tốt hơn ta.”

“Vậy ngươi muốn ta đối xử với ngươi thế nào?”

Ngao Dạ cứng mặt, gương mặt chợt đỏ bừng.

Hết chương 351

Chương 352: Khắp nơi đến bái

Edit: OnlyU

Tinh Nguyệt Thần Tông.

“Hai vị tiền bối, tháng sau tông môn chúng ta sẽ tổ chức phi tiên đại điển mừng hai vị. Hai vị tiền bối xem thời gian này có được không?” Tả Lâm lên tiếng hỏi.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đã về Tinh Nguyệt Thần Tông, Tả Trầm lập tức phái Tả Lâm đến làm trợ thủ cho hai người. Cậu ta là cháu trai của Tả Trầm, năm xưa từng đi theo Giang Thiếu Bạch một thời gian, được hắn hỗ trợ thức tỉnh võ hồn, coi như có chút giao tình với hai người.

Ngoài Tả Lâm, Tinh Nguyệt Thần Tông còn phái chín đệ tử đến.

Chuyện Diệp Đình Vân là đan sư địa cấp đã lan truyền khắp Tinh Nguyệt Thần Tông, các đệ tử cho rằng được phái đến đây là công việc béo bở, vì tiêu chuẩn chỉ có mười người mà bọn họ giành giật nhau đến bể đầu mẻ trán.

Giang Thiếu Bạch nhìn Tả Lâm nói: “Báo với Tinh Diệu tông chủ và Nguyệt Tôn tông chủ, đừng quá phô trương.”

Tả Lâm lập tức nói: “Hai vị tông chủ đã nói hai tiền bối tiến giai Bách Kiếp là đại hỉ sự, không được qua loa. Vả lại các thế lực ở đại lục Phi Hồng đều muốn dính hỉ khí từ hai vị tiền bối.”

“Vậy làm phiền hai vị tông chủ.”

Theo lý mà nói, phi tiên đại điển thế này phải do đệ tử của Giang Thiếu Bạch đốc thúc, nhưng mặc dù cả hai có cái danh khách khanh trưởng lão của Tinh Nguyệt Thần Tông nhưng lại không có mấy người để sai khiến. Tinh Diệu cũng biết Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân coi như là nửa tán tu, đồng thời không có kinh nghiệm tổ chức lễ mừng, ông đành phải làm thay.

Giang Thiếu Bạch đi một vòng Tinh Nguyệt Thần Tông, dọc đường gặp các đệ tử, ai ai cũng rối rít hành lễ với hắn, thái độ vô cùng cung kính và sùng bái. Hắn nhịn không được cảm thán, có thực lực là có tất cả. Năm đó khi hắn đến Tinh Nguyệt Thần Tông chỉ mới là tu sĩ Toàn Đan, không có được đãi ngộ thế này.

Giang Thiếu Bạch đứng trên đỉnh núi Tinh Nguyệt Thần Tông, nhớ lại những việc từng trải qua ở đại lục Phi Hồng.

Lúc đó hắn còn chưa tiến giai Toàn Đan, đến ấu học phủ Đô Thiên nho nhỏ làm đạo sư. Tam đại thế lực Tinh Nguyệt Thần Tông, Chí Tôn Kim Thành và Kiếm Thần Cốc là quái vật khổng lồ mà hắn không dám trêu vào. Hiện tại hắn đã trở thành một trong những người tối cao nhất Tinh Nguyệt Thần Tông.

Giang Thiếu Bạch đứng trên đỉnh núi nhìn xuống, có cảm giác hào sảng như nắm cả thiên hạ trong tay.

“Giang trưởng lão, có cố nhân tới thăm, Diệp trưởng lão mời ngài trở về.” Tả Lâm đi đến nói.

Giang Thiếu Bạch hiếu kỳ: “Cố nhân, là ai vậy?”

“Là một vài đạo sư của Đô Thiên ấu học phủ, còn có vài đệ tử ngài từng dạy.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Thì ra là từ ấu học phủ, đã lâu không gặp rồi.”

Mấy đứa nhóc hắn dạy năm xưa là một đám thò lò mũi xanh còn thơm mùi sữa, nhoáng cái đã nhiều năm trôi qua, không biết bọn nhóc đã lớn thế nào rồi. Nhớ lại chuyện trước kia, hắn chợt xúc động bùi ngùi.

Giang Thiếu Bạch vừa đi vào đại sảnh, các tu sĩ lập tức rối rít hành lễ với hắn.

“Chúc mừng Giang tiền bối tiến giai Bách Kiếp.” Thẩm Thục Di lấy lòng nói.

“Thẩm đạo sư quá khách sáo. Ta nghe nói hiện tại Đô Thiên đã là học phủ xếp trong mười hạng đầu.”

Thẩm Thục Di vội vàng nói: “Giang tiền bối chê cười, so với tiền bối tung hoành tứ phương thì chút thành tích của học phủ mấy năm nay không tính là gì.”

Thẩm Thục Di thật sự không ngờ, năm xưa cô chỉ tiện tay cứu hai người gặp nạn trên biển, thế mà trong thời gian ngắn cả hai đã tiến giai Bách Kiếp, trở thành thái thượng trưởng lão của Tinh Nguyệt Thần Tông.

Mấy năm nay Đô Thiên ấu học phủ phát triển mạnh mẽ cũng nhờ phúc của Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân. Học viện đã có tiếng tăm, rất nhiều người nghe danh mà gia nhập học viện.

Mà Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đã quay lại Tinh Nguyệt Thần Tông, danh tiếng tại đại lục Phi Hồng tăng lên đến đỉnh điểm, hai người lại từng làm đạo sư học viện, giúp Đô Thiên được thơm lây. Gần đây Thẩm Thục Di nhận được mấy chục đơn xin nhập học.

Gặp lại người quen cũ, Giang Thiếu Bạch có phần hoài niệm, cũng có chút buồn vô cớ.

“Hai vị này là?” Hắn thấy hai tu sĩ trẻ đi cùng Thẩm Thục Di hơi quen quen.

“Đây chính là Bạch Triều và Bạch Qua. Năm xưa cũng nhờ Diệp đạo hữu giải quyết phản phệ võ hồn của bọn họ.”

Giang Thiếu Bạch nhìn hai thiếu niên, khẽ gật đầu: “Thì ra là hai tiểu quỷ đó.”

Hắn nhớ lại chuyện năm đó, hai anh em Bạch Triều và Bạch Qua xuất thân Bạch gia nhưng đã phân gia, có tiềm chất thức tỉnh võ hồn bạch hổ. Nhưng khi hai đứa nhỏ đi về nhà chính Bạch gia đã bị rút lấy tinh huyết, khiến thức tỉnh võ hồn thất bại. Sau khi đến học viện thì được Diệp Đình Vân cứu.

“Bạch Triều tạ ơn tái tạo của hai vị tiền bối.”

Giang Thiếu Bạch phất tay: “Đừng khách sáo.”

Hắn nhận ra Bạch Triều đã tu luyện đến đỉnh Động Thiên, tấn cấp không tồi, rõ ràng mấy năm qua thiếu niên đã cố gắng rất nhiều. Biến cố xảy ra lúc nhỏ đã thay đổi tính cách thiếu niên, xem ra là một nhân tài có thể đào tạo.

“Hai tiểu hữu đã gia nhập tông môn nào chưa?” Giang Thiếu Bạch thuận miệng hỏi.

Bạch Triều kiềm chế tâm trạng xúc động: “Chưa ạ.”

Vì chuyện xảy ra năm xưa, Bạch gia muốn nhổ cỏ tận gốc Bạch Triều, hai anh em e dè thực lực của Bạch gia nên luôn phải trốn đông trốn tây.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Bích Thiên Phong của ta đang thiếu hai đệ tử, hai ngươi ở lại đây đi.”

Bạch Triều vội vàng nói: “Đa tạ tiền bối.”

Thẩm Thục Di nhìn hai thiếu niên, thầm nghĩ thời của hai anh em đã tới rồi, có tu sĩ Bách Kiếp làm chỗ dựa thì Bạch gia sẽ không dám làm gì bọn họ nữa.

Đón tiếp rồi tiễn hết từng lượt khách khứa, hết đợt này đến đợt khác, cuối cùng đến khuya chỉ còn lại Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân.

Hắn nhìn lễ vật đầy phòng: “Mấy món này mới được đưa tới hả?”

“Ừ.” Diệp Đình Vân gật đầu.

Giang Thiếu Bạch thở dài: “Từ trước đến giờ nhiều người dệt hoa trên gấm, ít ai đưa than ngày tuyết.”

Khi hắn còn ở tu vi Động Thiên từng nghĩ tập tục quà cáp ở thế giới này không khác gì ở Trái Đất, tâm lý so bì rất phổ biến. Lúc đó hắn rất hâm mộ những đại năng, tổ chứa sinh thần hay cưới tiểu thiếp đều nhận quà đến mỏi tay. Hắn từng chờ mong có ngày được như vậy, rốt cuộc ngày đó cũng đến, hắn lại phát hiện bản thân không có hứng thú gì.

Đa Đa xoa xoa móng vuốt, hai mắt sáng trưng nhìn quà cáp chất đầy trong phòng: “Rất nhiều đồ tốt.”

Giang Thiếu Bạch hào phóng nói: “Ngươi thích thì lấy đi.”

Đa Đa quay phắt qua, hai mắt mở to không tin nổi.

“Sao vậy? Không muốn hả?”

Chuột ngố vội nói: “Muốn, muốn chứ. Không ngờ nha, lão đại cũng có lúc hào phóng như thế.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Con chuột chết tiệt này!

“Đình Vân, nghe nói hôm nay Nguyệt Tôn tìm ngươi, ông ta muốn làm gì?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Hai người có chút giao tình với Tinh Diệu nhưng lại chưa từng tiếp xúc với Nguyệt Tôn.

Diệp Đình Vân đáp: “Nguyệt Tôn hỏi ta có biết luyện chế Ngưng Nguyệt đan không, ta đã đồng ý thử xem.”

“Dạo này nhiều người cầu đan dược quá.” Giang Thiếu Bạch thì thầm.

“Ừ.”

Tả Trầm đại nạn sắp đến bèn đến cầu đan dược, Diệp Đình Vân bán cho ông một viên duyên thọ đan trăm năm. Truyền thừa của đan sư thánh cấp đa số là truyền thừa về duyên thọ đan, trong tay cậu đang có một số đan dược mà cậu luyện tập điều chế.

Tả Trầm dùng một viên, vấn đề tuổi thọ tạm thời được giải quyết, khiến các tu sĩ trong tông môn kích động không thôi. Gần đây ngày càng nhiều tu sĩ Toàn Đan tìm đến Diệp Đình Vân.

Chỉ riêng trong Tinh Nguyệt Thần Tông thôi đã có rất nhiều người đến cầu đan dược rồi, các tu sĩ bên ngoài càng nhiều hơn.

Bây giờ Diệp Đình Vân đã hiểu ra vì sao đan sư luôn cao ngạo hoặc không có tình người, vì nếu đan sư dễ tính quá, ai đến xin đan dược cũng nhận lời thì chắc sẽ bận rộn đến chết luôn.

Diệp Đình Vân lên tiếng: “Trong Tinh Nguyệt Thần Tông có không ít tàng thư không tồi.”

Bây giờ cậu đã là thái thượng trưởng lão Tinh Nguyệt Thần Tông, có thể đọc tất cả điển tịch của tông môn. Cậu vừa tiến giai Bách Kiếp, hơi luống cuống không biết tiếp theo phải tu luyện thế nào, mà Tàng Thư Các của tông môn rất phong phú, cậu có thể tham khảo ít nhiều.

“Ừm, Tàng Thư Các rất có lợi.” Thời gian gần đây hắn cũng thường xuyên ngâm mình trong Tàng Thư Các.

Trong Tàng Thư Các có đủ mọi loại sách, có không ít kỳ nhân dị sự, danh nhân truyện ký, mặc dù không có ích gì trong việc tu luyện nhưng kiến thức phong phú, rất có giá trị tham khảo.

Dù Giang Thiếu Bạch đã tiến giai Bách Kiếp thành công nhưng hắn không hề lười biếng trễ nải việc tu luyện, có điều tu luyện ở tu vi này tiến bộ cực kỳ chậm.

Trên đường về Tinh Nguyệt Thần Tông, hắn đã giết bảy tu sĩ Bách Kiếp, thế mà tử khí hấp thu được lại chỉ như hạt cát trong sa mạc.

Hắn nghĩ nếu chỉ hấp thu tử khí để tiến giai trung kỳ Bách Kiếp thì e là hấp thu 180 tu sĩ Bách Kiếp cũng chưa chắc tiến giai thành công. Tu sĩ Bách Kiếp tu luyện vốn rất vất vả, mà Hoang Cổ Thánh Thể càng vất vả hơn.

***

Giang Thiếu Bạch đi vào phòng, trông thấy Đa Đa vừa nhảy ra khỏi một hộp quà. Dạo này nó say mê tầm bảo trong số các món lễ vật.

Có người phát hiện Giang Thiếu Bạch có một thuộc hạ như thế, họ nhanh chóng nghĩ ra một cách, không dễ lấy lòng tu sĩ Bách Kiếp thì lấy lòng con chuột kia vậy. Trong lúc nhất thời, mọi người ào ào tặng quà cho chuột ngố, Đa Đa sung sướng nhận hết, vui đến quên trời quên đất.

Giang Thiếu Bạch nhìn một đống quả hạch ở góc tường, bất đắc dĩ nói: “Ngươi kiềm chế một chút cho ta.”

Hắn xoa xoa trán, dạo này Đa Đa nhận được rất nhiều đồ ăn, nhiều đến nỗi nhẫn không gian không chứa hết, nó đành ném loạn khắp nơi.

“Nếu ăn không hết thì chia bớt đi, đỡ hơn để mốc meo.”

Chuột ngố trừng mắt: “Ăn hết, sao lại không hết.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Đồ giữ của, đợi đến lúc ăn bể bụng lại thành trò cười.

“Một tu sĩ Bách Kiếp của Chí Tôn Kim Thành đến, danh xưng Kim Toán Bàn, không làm ăn lỗ vốn.”

Hắn lắc đầu: “Không nên trêu chọc mấy người thế này.”

Đa Đa gật đầu: “Đúng vậy! So với mấy người thông minh lanh lợi như vậy thì ngươi không khác gì kẻ ngu.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

“Đối phương nói Chí Tôn Kim Thành bọn họ có qua lại làm ăn với tập đoàn Thiên Kỳ của Long tộc, nếu ngươi muốn truyền tin thì bọn họ có thể giúp một tay.” Đa Đa nói tiếp.

Giang Thiếu Bạch liếc nhìn nó, bất mãn nói: “Sao ngươi không nói sớm?”

Đa Đa vô tội mở to hai mắt: “Ngươi không hỏi.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Hắn hít sâu một hơi: “Ta đi gặp người này.”

Chuột ngố nhìn hắn, không yên lòng nói: “Ngươi cẩn thận một chút, đừng bị người ta lừa.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Hết chương 352

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info