ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

332_333_334

TuyenTuyen202

Chương 332: Ân Khư

Edit: OnlyU

Diệp Đình Vân chấm một chút mật ong đưa vào miệng, cảm giác thơm ngọt khó diễn tả lập tức lan tràn khắp đầu lưỡi. Đây là lần đầu tiên cậu được nếm mật ong ngon như vậy, cậu không khỏi say mê.

“Ngon quá!”

Giang Thiếu Bạch ngẩng đầu lên, bày dáng vẻ giàu nứt đố đổ vách mà nói: “Ngon thì ăn nhiều một chút, còn nhiều lắm.”

Hắn khẽ cong khóe miệng, nếu bán mật ong hoàng kim sẽ thu được một số lượng lớn nguyên thạch, nhưng nếu bán quá nhiều sẽ khiến người khác chú ý.

“Trong dược viên có một gốc Âm Chi Mã. Lần trước ngươi nói cảm nhận được thứ gì đó, có lẽ chính là nó.”

Diệp Đình Vân nghi ngờ nhìn hắn hỏi: “Là ong hoàng nói cho ngươi biết sao?”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu.

Cậu nhìn về phía dược viên nói: “Nó nấp ở đâu?”

Hắn lắc đầu: “Không biết. Thôi kệ cứ thả nó đi.”

Trong Tiên Vân Chi Cư có nhiều linh dược như vậy, mà Âm Chi Mã đã có linh trí, thả nó đi cũng được.

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Vậy cũng được.”

Âm Chi Mã không thể rời khỏi Tiên Vân Chi Cư, mà tiểu động thiên rộng lớn như vậy, từ từ tìm sẽ tìm được thôi.

Diệp Đình Vân từ bỏ Âm Chi Mã, thình lình cảm ứng được một luồng khí tức đặc biệt. Cậu nhìn về hướng phát ra khí tức, trông thấy một đứa bé chỉ lớn cỡ bàn tay đang cưỡi trên một con ngựa nhỏ, đứa bé len lén nhìn hai người.

Thấy Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân nhìn qua, đứa bé lập tức điều khiển con ngựa nhỏ vọt mất không còn thấy tăm hơi.

Giang Thiếu Bạch nhìn theo hướng Âm Chi Mã biến mất, cảm thấy kỳ dị nói: “Thì ra Âm Chi Mã có hình dạng này.”

Diệp Đình Vân ngờ vực hỏi: “Ngươi không biết sao?”

“Ong hoàng chỉ nói cho ta biết có Âm Chi Mã ở đây chứ không nói nó có hình dạng gì.”

Âm Chi Mã rất xinh đẹp, cả người tỏa ra mùi thuốc nồng nặc.

“Lúc nãy ngươi tự bạo nhiều ong chúa như vậy, không có vấn đề gì chứ?” Diệp Đình Vân hỏi.

Mặc dù ong hoàng còn sống, nhưng nếu ong chúa chết hết bảy tám phần thì ong hoàng có phần giống chỉ huy một mình.

Giang Thiếu Bạch lắc đầu đáp: “Không sao. Theo cách nói của ong hoàng thì dược viên đã bắt đầu tàn lụi, quy mô giảm một nửa so với thời kỳ đại thịnh. Dược viên héo tàn, không còn đủ sức nuôi dưỡng bầy ong hoàng kim, thế nên không ít ong hoàng kim lâm vào ngủ say, bớt tiêu hao thực lực.”

Diệp Đình Vân nghe thế ngạc nhiên mở to mắt, dược viên rộng lớn thế này mà đã tàn lụi sao? Thật khó tưởng tượng cảnh dược viên vào thời kỳ đại thịnh.

Diệp Đình Vân còn phát hiện một phòng luyện đan trong Tiên Vân Chi Cư, trong phòng luyện đan có một lò luyện khí đỉnh cấp địa giai.

Lò luyện khí đỉnh cấp địa giai, không thể nghi ngờ chính là thứ mà vô số đan sư địa giai tha thiết ước mơ.

Cậu đang sử dụng lò luyện đan huyền cấp cao cấp, mà lò này là cậu chi hai trăm vạn nguyên thạch trung phẩm mua được. Luyện đan chính là công việc đốt tiền, thế nên khó trách nhiều đan sư có lòng dạ đen tối.

Trong phòng luyện đan còn lưu lại vài đan dược, một số loại đan dược đã mất đi công hiệu, một số vẫn giữ được dược tính nhưng không rõ là đan dược gì, hai người không dám dùng tùy tiện.

Linh khí trong Tiên Vân Chi Cư rất dồi dào, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân quyết định ở lại đây tu dưỡng một thời gian rồi mới tính tiếp.

Giang Thiếu Bạch ngồi trong phòng tu luyện, vô cùng tự tin nói: “Ta có cảm giác sắp tiến giai đỉnh Toàn Đan rồi.” Tiến giai đỉnh Toàn Đan thành công thì việc trở thành tu sĩ Bách Kiếp như nắm chắc trong tay.

Tiên Vân Chi Cư không tính là quá rộng lớn mà lại có hơn mười nhánh linh mạch, hẳn là vị đan sư thánh cấp kia tìm được linh mạch, rút ra rồi dung nhập vào động phủ.

Thuật dẫn dắt linh mạch thế này chỉ có vài đại tu sĩ mới làm được.

Linh mạch không dễ kiếm, một tiểu động thiên nho nhỏ mà lại có tầm mười linh mạch, hoàn toàn là tác phong của đại gia. Đại khái vì mười mấy nhánh linh mạch này mà trong Tiên Vân Chi Cư mới trồng được dược viên rộng lớn như vậy.

Đáng tiếc, mấy linh mạch trong Tiên Vân Chi Cư đang dần dần bị tiêu hao hết.

Dược viên tàn lụi hẳn là có liên quan rất lớn đến mấy linh mạch bị kiệt quệ kia. Nếu linh khí của các linh mạch hoàn toàn kiệt quệ thì linh dược trong dược viên sẽ từ từ khô héo.

Nhưng không cần quá lo lắng vấn đề này, sở dĩ linh dược trong dược viên luôn sinh trưởng không hao tổn là do không có ai tiến vào Tiên Vân Chi Cư, hiện tại hai người đã vào được đây, không lâu nữa sẽ dùng hết linh dược trong dược viên.

Có điều nếu dùng hết linh dược thì ong hoàng kim phải làm thế nào để sống sót, đây là một vấn đề lớn.

Thường thì chỉ có vài thế lực lớn mới có thể nuôi ong hoàng kim. Các thế lực này có người chuyên môn nuôi ong, họ sẽ đưa ong hoàng kim đến các dược viên dưới trướng của họ để hút mật.

Tinh Nguyệt Thần Tông mà Giang Thiếu Bạch làm trưởng lão có mười mấy dược viên cỡ lớn, trồng được linh dược có giá trị, diện tích cũng đủ lớn.

Các thế lực nuôi ong hoàng kim thỉnh thoảng còn giao dịch với các thế lực khác, ví dụ như dùng mật ong hoàng kim làm thù lao, để đối phương mở dược viên cho ong vào hút mật, đây là giao dịch đôi bên cùng có lợi.

Ong hoàng kim sẽ trưởng thành trong quá trình hút mật, linh dược được thụ phấn thì sẽ sinh trưởng tốt hơn, các thế lực cho thuê dược viên có thể thu được mật ong hoàng kim.

Hiện tại Giang Thiếu Bạch không có thế lực nào chống lực, nếu thả ong hoàng kim đi hút mật, chỉ sợ vừa lấy ra đã bị người ta tranh cướp.

Có điều bây giờ đại ca đang ở Long tộc, trong khu vực Long tộc có không ít kỳ hoa dị thảo, không biết có thể nhờ đại ca thả ong được hay không.

Vừa nãy giao chiến làm chết không ít ong mật, nhờ vậy dược viên có thể tạm thời nuôi được bầy ong hoàng kim còn lại.

Diệp Đình Vân tỉ mỉ kiểm tra đồ đạc trong Tiên Vân Chi Cư một lần, ngoài ý muốn phát hiện ngọc giản tâm đắc về thuật luyện đan của đan sư tiền bối lưu lại.

Không dễ kiếm được truyền thừa luyện đan, thiếu truyền thừa luyện đan quy củ luôn là nhược điểm của Diệp Đình Vân. Nhưng hiện giờ đã có truyền thừa của đan sư thánh cấp, nhược điểm của cậu đã không còn nữa.

Diệp Đình Vân yêu thích không nỡ buông tay vuốt ve ngọc giản, hai mắt nhìn chằm chằm không dời.

“Thích đến vậy sao?” Giang Thiếu Bạch nhích lại gần hỏi.

Cậu cười cười: “Đương nhiên rồi.”

Cậu cố gắng lâu như vậy ở đại lục Phi Diễm mà chỉ lấy được chút truyền thừa vụn vặt, vì những truyền thừa đó mà cậu hao tốn không nhỏ. Nhưng hiện giờ đã khác, cậu đã có được truyền thừa của đan sư thánh cấp! Phất lên rồi!

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Cũng đúng.”

***

Tu luyện không tính năm tháng, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân tu dưỡng ở trong Tiên Vân Chi Cư. Hoàn cảnh trong Tiên Vân Chi Cư cực tốt, phối hợp với đan dược, cuối cùng tu vi của cả hai đều lên đến đỉnh Toàn Đan.

Trong một năm này, Giang Thiếu Bạch không ngừng tinh luyện linh lực, rèn luyện thân thể, cố gắng điều chỉnh cơ thể đến trạng thái tốt nhất. Khoảng thời gian này, hắn ngưng luyện ra không ít tinh huyết, sau khi rèn luyện cơ thể thì nguyên khí trong người hắn tăng lên khá nhiều.

Sau một năm, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân lâm vào bình cảnh bèn rời khỏi Tiên Vân Chi Cư.

Từ Toàn Đan muốn tiến giai Bách Kiếp thì tâm cảnh là quan trọng nhất, tài nguyên chỉ có thể phụ trợ mà thôi.

Hai người đã tiến giai đỉnh Toàn Đan nhưng không cảm nhận được dấu hiệu sắp tiến giai Bách Kiếp, thế nên cả hai rời khỏi động phủ, quay lại Thánh Thành ở đại lục Phi Diễm.

Tin tức Tiên Vân Chi Cư đã nhận chủ vẫn chưa truyền ra, hơn một năm nay, Thánh Thành không có nhiều thay đổi.

Nhưng có một thay đổi rất lớn, chính là màn sáng cực to để quảng cáo của Lạc Kỳ đã được mở rộng ra khắp nơi, chỗ nào cũng có thể nhìn thấy quảng cáo huyền ảo, cộng thêm vài tiết mục kịch lôi cuốn hấp dẫn của Yêu tộc.

Rất nhiều tu sĩ bị khơi gợi dy hứng thú đối với Yêu tộc, các tiết mục biểu diễn của Yêu tộc rất được yêu thích.

Lúc rảnh rỗi, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân cũng bỏ chút thời gian xem phim của Yêu tộc, phải nói là cảnh tượng trong phim vô cùng giật gân.

Ở Trái Đất, làm các kỹ xảo cần tốn rất nhiều tiền, còn ở thế giới này thì không cần tốn xu nào, hoàn toàn là người thật tự mình ra trận.

Giang Thiếu Bạch đi ra khỏi rạp chiếu phim rồi mà cả người vẫn còn chấn động.

“Hai nữ chính trong bộ phim vừa nãy hình như là công chúa Phượng tộc và Hải tộc.”

Hai vị công chúa có ngoại hình khác nhau, nhưng đều xinh đẹp đến nỗi khiến người ta không thốt nên lời, còn cảnh đánh nhau thì cực kỳ xuất sắc.

“Hình như họ đều là nghệ nhân dưới trướng của đại ca.” Diệp Đình Vân nói.

Giang Thiếu Bạch gãi gãi đầu: “Xung khắc như nước với lửa, hình như hai mỹ nhân kia không chỉ đối đầu trong phim thôi đâu.”

Diệp Đình Vân bất đắc dĩ cười cười, bộ phim huyền ảo họ vừa xem tên là Tranh Phong, trong phim, hai nữ tu cùng thích một nam tu sĩ, mà nam tu sĩ không nỡ bỏ người này, cũng không nỡ từ chối người kia, tình thế khó xử, cuối cùng không có được ai, cô đơn cả đời.

Lúc Diệp Đình Vân xem phim, cậu ẩn ẩn đổ mồ hôi thay cho nam chính, cùng đóng phim với hai vị công chúa điện hạ, có lẽ người này phải chịu áp lực như núi.

Mặc dù trong kịch bản thì cả hai mỹ nữ đều yêu nam chính, nhưng biểu hiện của hai cô gái lại vô cùng gượng ép.

Có lẽ công chúa Phượng Vũ và công chúa Hải tộc đều được rất nhiều người theo đuổi, nam chính đi ra ngoài không chừng sẽ bị những người theo đuổi hai vị công chúa đánh lén.

***

Diệp Đình Vân quay lại Thánh Thành không lâu, cậu bớt chút thời gian đi đến thương hội Thiên Kỳ tìm quản sự Minh Thu, bán cho thương hội số đan dược luyện chế thời gian gần đây.

Đây không phải là lần đâu tiên Diệp Đình Vân và Minh Thu giao dịch với nhau, hai bên nhanh chóng hoàn thành giao dịch.

“Cuối cùng Lạc đạo hữu đã về rồi.” Minh Thu vui mừng nói.

Trước khi Diệp Đình Vân rời khỏi Thánh Thành có bán một số lượng lớn đoàn linh đan cho thương hội, giao dịch này kéo dài hai năm.

Minh Thu không nhịn được nộp số đan dược này lên, được cấp trên khen thưởng, sau đó bắt đầu không ổn. Không thấy tăm hơi Diệp Đình Vân đâu nữa, cấp trên thúc giục ông ta nộp thêm đan dược, Minh Thu không thể hoàn thành nhiệm vụ, bị khiển trách không ít.

Hiện tại Diệp Đình Vân đã về rồi, còn mang tới không ít đoàn linh đan, Minh Thu thở phào nhẹ nhõm một hơi.

“Lạc đạo hữu đi đâu một thời gian, chẳng lẽ cũng đi tìm Tiên Vân Chi Cư trong truyền thuyết?” Minh Thu hỏi.

Diệp Đình Vân cười cười: “Tiên Vân Chi Cư là của tiền bối đan sư thánh cấp lưu lại, hễ ai là đan sư cũng sẽ động tâm, đương nhiên ta cũng không ngoại lệ.”

“Dù vậy muốn tìm được không dễ dàng.”

Diệp Đình Vân cười cười nói tiếp: “Đúng vậy, uổng công vô ích. Nhưng nếu không thử tìm kiếm một lần thì lại không cam tâm.”

Minh Thu: “Nói đúng lắm! Còn có chuyện này, Lạc tổng ở tổng bộ có vẻ rất coi trọng Lạc đạo hữu, từng muốn chiêu mộ Lạc đạo hữu và các đan sư đến đại lục Thiên Yêu, có điều vì Cửu hoàng tử phản đối mà kế hoạch này thất bại.”

Diệp Đình Vân nghe nói tới Lạc Kỳ, trái tim như nhảy lên: “Có chuyện này sao? Nghe nói đại lục Thiên Yêu có rất nhiều linh thảo trân quý muôn hình muôn dạng, nếu có thể đến đó sẽ được mở mang kiến thức.”

“Nếu Lạc đạo hữu thật sự muốn đi, chung quy sau này sẽ có cơ hội thôi.”

Diệp Đình Vân cười cười: “Thật vậy thì tốt.”

Cậu thầm cảm thán trong lòng, đúng là không khéo, vất vả lắm mới khiến Lạc Kỳ chú ý, vậy mà cậu và Thiếu Bạch lại rời đi.

Có lẽ Lạc Kỳ hủy bỏ kế hoạch chiêu mộ đan sư không phải vì Cửu hoàng tử phản đối, mà là vì hai người họ không có mặt ở đây.

***

Tổng bộ thương hội Thiên Kỳ.

Lạc Kỳ đang nhìn Ngao Dạ, vô cùng ngạc nhiên hỏi lại: “Muốn ta đi theo ngươi vào Ân Khư?”

Ân Khư là một bí cảnh cực kỳ hấp dẫn gần đây, Lạc Kỳ vốn định chờ khi Ân Khư mở ra sẽ tập hợp một nhóm người đi thu mua tài nguyên ở lối ra, anh không thể nào ngờ bản thân sẽ trở thành một trong những người đi vào Ân Khư.

Ngao Dạ khẽ gật đầu nói: “Đúng vậy.”

“Nơi đó rất nguy hiểm đúng không? Ta đi theo ngươi không làm liên lụy đến ngươi chứ?”

“Đúng, vô cùng nguy hiểm, người như ngươi mà vào đó, e là…” Ngao Dạ cúi xuống, nhìn Lạc Kỳ nở nụ cười ác liệt, lộ hàm răng trắng sáng: “Sống không quá nửa ngày.”

Anh không thèm để ý đối phương khiêu khích, thản nhiên nói: “Nếu đã vậy tại sao còn muốn ta đi cùng? Dù ta là một phàm nhân ngu ngốc, nhưng ta rất quý mạng, chuyện nguy hiểm như vậy còn muốn ta làm?”

Ngao Dạ nói anh không sống quá nửa ngày, anh nghe thế cũng không thấy tức giận, trái lại còn tán thành. Lạc Kỳ có hiểu biết nhất định về Ân Khư, anh cho rằng nếu anh mà vào đó, có sống sót qua được một canh giờ hay không cũng là vấn đề.

Ngao Dạ liếc nhìn anh: “Ngươi đúng là sợ chết.”

Y buồn bực lườm một cái, có ai sợ hãi mà có bộ dạng này không? Sao Lạc Kỳ không run rẩy? Còn có thể hùng hồn nói bản thân sợ chết như vậy là sao?

Hảo hán Long tộc không ai sợ chết, Lạc Kỳ đúng là nhát gan.

“Không phải ta sợ chết là chuyện tốt sao? Ít ra Cửu hoàng tử không cần lo lắng ta sẽ liên lụy đến ngươi.” Lạc Kỳ không để ý Ngao Dạ đang rối rắm, anh thản nhiên nói.

Y cau mày nói: “Ta cũng không muốn dẫn ngươi theo cùng, nhưng phụ thân cho rằng nếu ngươi đi vào Ân Khư, ngâm mình trong Hóa Long Trì thì có thể tăng cường thể chất một chút.”

Lạc Kỳ nhíu mày, thực lực của anh căn bản là dựa vào Ngao Dạ mà tăng lên, làm như vậy để lại không ít tai họa ngầm, rất ảnh hưởng đến tiềm lực.

Với tư chất của Ngao Dạ vốn có hy vọng đặt chân lên Ngự Không Cảnh, nhưng vì không giải quyết được khế ước đồng tâm, e rằng Bách Kiếp là đỉnh điểm mà Ngao Dạ có thể tiến tới.

Đối với những thế lực tầm trung thì một tu sĩ Bách Kiếp đã đủ để che chở một phương, nhưng đối với Long tộc thì thêm một tu sĩ Bách Kiếp không mạnh hơn, thiếu một tu sĩ Bách Kiếp cũng không yếu đi.

Là vì vậy nên mới bảo anh cùng đi vào Ân Khư sao?

Mặc dù Ân Khư nguy hiểm nhưng có vô số cơ duyên, nếu may mắn còn có thể thoát thai hoán cốt.

Lạc Kỳ cúi đầu, không biết Long Đế cân nhắc tiền đồ của Ngao Dạ, hay là cho rằng nếu Ngao Dạ không thể tiến giai Ngự Không thì dù có chết cũng không quan trọng. Hoặc là Long Đế còn có suy tính gì khác.

Anh cau mày nói: “Nghe nói tỷ lệ tử vong trong Ân Khư vượt quá chín phần mười.”

“Vậy nên ngươi cho rằng ngươi chắc chắn sẽ chết sao?”

Lạc Kỳ cười cười: “Không khác mấy.”

Ngao Dạ cau mày, im lặng một lúc rồi nói: “Phụ thân nói sẽ cho ngươi pháp khí phòng thân, có thể miễn trừ công kích tương đương với tu sĩ Bách Kiếp ba lần.”

Anh cau mày: “Ba lần?”

Y khinh bỉ nhìn Lạc Kỳ nói: “Ba lần còn không đủ hả? Ngươi muốn mấy lần?”

“Ngươi cũng biết đó, ta là phàm nhân ngu ngốc, yếu ớt còn hơn cả ngươi nghĩ, nếu được mười lần thì tốt.”

Ngao Dạ khẽ hừ một tiếng, hơi nóng nảy nói: “Dù cho ngươi pháp khí phòng thân mười lần thì cũng không có tác dụng gì.”

Lạc Kỳ khẽ gật đầu, tán thành nói: “Ngươi nói đúng. Nếu có thể không cần vào Ân Khư thì càng tốt.”

Y nghiến răng nhìn anh nói: “Sau khi đi vào bí cảnh, ngươi theo sát ta.”

Lạc Kỳ hơi nghi ngờ hỏi: “Ngươi… muốn bảo vệ ta?”

Ngao Dạ tức giận nói: “Ngươi cho rằng ta muốn sao?”

Lạc Kỳ: “…” Vậy là Ngao Dạ cam chịu sao? Dù không vui lòng nhưng y vẫn cố mà bảo vệ anh.

“Trong Ân Khư hẳn là có rất nhiều cao thủ như Cửu hoàng tử phải không?”

Ngao Dạ nghiêm mặt, dữ tợn nói: “Ngươi có ý gì? Đang chất vấn năng lực của ta?”

Anh thản nhiên nói: “Sao có thể? Ta chỉ sợ chết mà thôi.”

Khó khăn lắm anh mới đến được thế giới này, cũng rất khó khăn mới thăm dò được tin tức của Giang Thiếu Bạch, còn chưa kịp gặp em trai lần nào.

Ngao Dạ nghiến răng trèo trẹo, một lúc lâu sau mới chán nản nói: “Ta đúng là xui tám đời mới ký khế ước với phế vật như ngươi.”

Lạc Kỳ gật đầu, tán thành nói: “Đúng vậy, ngươi rất là xui xẻo.”

Ngao Dạ: “…”

Hết chương 332

Chương 333: Ân Khư sắp mở

Edit: OnlyU

Đại lục Phi Diễm.

Diệp Đình Vân trò chuyện với chủ quản Minh Thu một lúc rồi ra về.

“Ngươi không lầm chứ? Đại ca sẽ đi vào Ân Khư?” Giang Thiếu Bạch kích động nói.

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu đáp: “Hẳn là không sai. Nghe nói đại ca đang tìm người tiếp quản công việc. Người của Long tộc đều thích đánh nhau, không có hứng thú nhiều trong việc kinh doanh, thế nên không dễ gì tìm được người thích hợp.”

Chủ quản Minh Thu bày tỏ vô cùng lo lắng về người sắp thay thế.

Giang Thiếu Bạch không hiểu nói: “Ân Khư nguy hiểm như vậy, tại sao Long Đế lại để đại ca vào đó?”

“Cầu phú quý trong nguy hiểm, Long Đế không hy vọng Ngao Dạ dừng lại ở cảnh giới Toàn Đan.” Diệp Đình Vân đáp.

Ân Khư là một bí cảnh đặc biệt, chỉ có tu sĩ Toàn Đan mới vào được, nghe nói trong Ân Khư có đại cơ duyên, thậm chí còn có cả tài nguyên hữu dụng đối với đại tu sĩ Ngự Không. Do đó khi Ân Khư mở ra, các thế lực lớn sẽ cho tu sĩ họ đang bồi dưỡng tiến vào.

Giang Thiếu Bạch gãi gãi đầu: “Nhưng vẫn quá nguy hiểm.”

“Ta nghĩ Long tộc chắc chắn có chuẩn bị đầy đủ.” Cậu dừng một chút rồi nói tiếp: “Nếu đại ca đi vào Ân Khư thì chúng ta cũng vào đi.”

Hắn khẽ gật đầu: “Đành phải thế.”

Hắn đã thu hoạch được rất nhiều thứ tốt trong Tiên Vân Chi Cư, không thiếu tài nguyên tiến giai Bách Kiếp nên không cần vội vã tìm kiếm kỳ ngộ. Nhưng nếu đại ca đi vào Ân Khư thì tốt nhất là hắn cũng vào. Hiện tại Lạc Kỳ chỉ có tu vi sơ kỳ Toàn Đan, hoàn toàn không có kinh nghiệm thực chiến, tiến vào Ân Khư e là sẽ xếp hạng chót.

Giang Thiếu Bạch gãi gãi đầu, cho rằng hắn nghĩ như thế có phần xem thường anh trai, nhưng vẫn không kiềm được mà nghĩ như vậy.

Hắn hít sâu một hơi, thầm nghĩ nếu như Long Đế không muốn Ngao Dạ chết thì chắc chắn sẽ sắp xếp người bảo vệ đại ca. Có điều hắn luôn cảm thấy Cửu điện hạ của Long tộc không phải là người đáng tin cậy.

Diệp Đình Vân nhìn hắn nói: “Nếu chúng ta muốn vào đó thì trước tiên cần phải chuẩn bị đồ đạc đầy đủ.”

Ân Khư không phải là nơi muốn vào là vào được ngay.

Giang Thiếu Bạch xoa cằm nói: “Không biết Ngao Dạ là người thế nào.”

Bọn họ sẽ vào Ân Khư, có lẽ sẽ gặp nhau, nếu Ngao Dạ là một tên khốn thì hắn sẽ tìm cơ hội lén đánh một trận.

***

Lạc Kỳ đang ngồi trong phòng làm việc, ngòi bút lướt nhẹ trên mặt bàn.

Lạc Già nhìn anh, vô cùng lo lắng nói: “Lạc tổng, huynh thật sự phải đi vào Ân Khư sao?”

Anh khẽ gật đầu: “Ừ.”

Cô hơi bất an nói: “Không phải Ân Khư rất nguy hiểm sao?”

Lạc Kỳ bất đắc dĩ cười cười: “Không còn cách nào khác, không phải là ta muốn đi.”

Đây là quyết định của Long Đế, nếu là ý của Ngao Dạ thì còn có thể cứu vãn, nhưng nếu là ý của Long Đế thì anh phải chấp nhận mà thôi. Nếu không có biện pháp tránh né thì chi bằng nghĩ cách tăng tỷ lệ sống sót trong bí cảnh.

Lạc Kỳ mở một nắp hộp, bên trong hộp là các loại bùa chú.

Long tộc sùng bái thực lực bản thân, không thích ỷ vào ngoại lực. Lạc Kỳ thì khác, anh tự hiểu rõ thực lực bản thân có hạn, thế nên anh luôn khao khát các loại bùa chú và vũ khí thuấn phát.

Khoảng thời gian này, Lạc Kỳ đã chế được tám loại trang phục phòng hộ, anh cảm thấy mỗi bộ đồ đều không tồi nhưng vẫn còn thiếu một chút gì đó.

Lạc Già rất lo lắng nói: “Lạc tổng đi rồi, e là thương hội sẽ loạn lắm.”

“Long tộc sẽ sắp xếp người đến tiếp quản công việc.”

Lạc Già nghe thế cười gượng, thầm nghĩ tập đoàn có nhiều nữ minh tinh như vậy, bọn họ đều xuất thân từ các thế lực lớn, tính tình người nào cũng nóng nảy không dễ thân thiện. Có Lạc Kỳ ở đây chu toàn mới có thể miễn cưỡng duy trì hòa bình mặt ngoài. Một khi Lạc Kỳ vừa đi, Lạc Già không thể tưởng tượng nổi tập đoàn sẽ loạn thành cái dạng gì.

Lần trước công chúa Phượng tộc và Hải tộc đánh nhau một trận, cũng nhờ Lạc Kỳ ra mặt hòa giải. Một khi Lạc Kỳ đi rồi, hai vị công chúa mà có đánh nhau thì e là người phụ trách mới tới của Long tộc sẽ gia nhập cuộc chiến luôn.

Lạc Già càng nghĩ càng thấy khả năng này rất lớn, lập tức cảm thấy tiền đồ u ám.

Mấy năm nay tập đoàn Thiên Kỳ phát triển không tồi, Lạc Kỳ cũng không nỡ giao cơ nghiệp cực khổ gầy dựng cho người khác, nhưng ý của Long Đế đã quyết, anh đành phải nghe theo.

***

Phủ đệ của Ngao Dạ.

Ngao Dạ đang nằm lăn qua lộn lại trên cái giường mát xa chạy bằng điện to lớn.

Ngao Thanh nằm nhoài một bên nhìn y, lên tiếng nhắc nhở: “Sắp đi vào Ân Khư rồi, đệ có phải chuẩn bị gì không?”

Ngao Dạ khó hiểu hỏi: “Chuẩn bị, là chuẩn bị cái gì?”

“Trong Ân Khư sẽ có rất nhiều cao thủ, phải chuẩn bị sớm một chút. Huống chi lần này đệ còn phải dẫn Lạc Kỳ theo.”

Nét mặt Ngao Dạ hơi vặn vẹo nói: “Quỷ sợ chết kia?”

“Lạc Kỳ rất sợ chết sao? Đệ không thể vì chướng mắt Lạc Kỳ mà luôn nói xấu người ta như vậy. Dù sao hắn có khế ước với đệ, đệ luôn nói xấu hắn thì có gì tốt chứ?”

Ngao Dạ bùng nổ: “Hắn vốn rất sợ chết, không phải là đệ nói xấu hắn.”

Ngao Thanh hỏi lại: “Sao đệ biết hắn rất sợ chết?”

Y nghiêm mặt nói: “Chính miệng hắn nói. Sau khi biết phải đi vào Ân Khư, hắn tìm mọi cớ để trốn tránh, đúng là không có tiền đồ.”

Ngao Thanh thở dài nói: “Cũng khó trách, dù sao lúc hắn tới đây thì thực lực không cao, tu vi đều dựa vào đệ, hiện giờ Lạc Kỳ biết phải đi vào một nơi như vậy, khó tránh khỏi sẽ lo lắng. Có thể nói thẳng ra bản thân sợ chết là hắn rất thẳng thắn rồi.”

Ngao Dạ: “…”

Ngao Thanh nhìn em trai nói tiếp: “Ta luôn có cảm giác lần này đi thăm dò Ân Khư có gì đó không lành, e là sẽ phát sinh biến cố, đệ nên đề cao cảnh giác một chút.”

Ngao Dạ nhếch miệng nói: “Sợ cái gì, những người có thể tiến vào Ân Khư chỉ là tu sĩ Toàn Đan mà thôi.” Trong số những người cùng cấp thì không có mấy người là đối thủ của y.

Ngao Thanh khẽ gật đầu: “Nói cũng đúng. Dù xảy ra bất cứ chuyện gì thì đệ nhất định phải bảo vệ Lạc Kỳ thật tốt đó.”

Y nghe vậy buồn bực nhìn Ngao Thanh, rõ ràng Lạc Kỳ là đạo lữ có khế ước của y, thế mà Ngao Thanh lại nhiều lời như vậy.

“Từ lúc nào mà Ngũ ca và Lạc Kỳ có quan hệ tốt như vậy?”

Hắn xấu hổ đáp: “Lạc Kỳ mới chiếu “Long Bảo Bảo thám hiểm ký”, còn tiếp chưa hết, mới chiếu được một phần ba thôi.”

Ngao Dạ nghe vậy nở nụ cười châm chọc: “Ngũ ca mà cũng có hứng thú với loại phim não tàn đó sao?”

Ngao Thanh hơi xấu hổ, lại cảm thấy thích bộ phim đó thì sao nào, cũng không phải một mình hắn thích, Tứ ca Ngao Lập cũng khá thích bộ phim huyền ảo này. Ngao Lập thường chẳng nói chẳng rằng, không được tự nhiên nên lén xem một mình. Vì phim chiếu quá chậm nên Ngao Lập còn chạy tới uy hiếp nhân viên chế tác, muốn bọn họ đẩy nhanh tốc độ chế tác.

Nghe nói kịch bản này là của Lạc Kỳ, anh không đưa kịch bản thì những người khác đành bó tay.

“Đệ cũng xem bộ phim đó sao? Nếu không sao đệ biết phim đó não tàn?”

Ngao Dạ đen mặt nói: “Chỉ cần nhìn áp phích tuyên truyền là biết não tàn rồi, hắn chỉnh sửa hình con rồng xấu chết.”

Trong Long tộc bọn họ, dù là con rồng nhỏ cũng sẽ uy vũ hùng tráng, Lạc Kỳ lại vẽ cái gì mà tròn vo, hai mắt to to, quả thật không biết gì cả.

Ngao Thanh nghiêng đầu nói: “Có thể Lạc Kỳ có nhiều ý tưởng hơn đệ. Mà đệ cũng có xem “Long Bảo Bảo thám hiểm ký” chứ gì?”

Ngao Dạ: “…” Y chỉ tùy tiện xem thôi, đối với thứ không chính xác như vậy thì y không có nhiều hứng thú cho lắm.

***

Thời gian trôi qua rất nhanh, thoáng chốc đã đến thời điểm Ân Khư mở ra.

Giang Thiếu Bạch đang ngồi trong phi thuyền, nhìn cảnh vật bên ngoài.

Rất nhiều tu sĩ ở đại lục Phi Diễm đều muốn tiến vào Ân Khư, thế nên đại lục Phi Diễm có thương hội chuyên môn vận chuyển tu sĩ thế này.

Mặc dù Giang Thiếu Bạch có phi thuyền riêng, nhưng chiếc phi thuyền của hắn quá nổi bật, hắn lo lắng có người nhận ra lai lịch của hắn, và cũng vì giảm bớt phiền phức nên hắn và Diệp Đình Vân chi một số tiền, ngồi phi thuyền của đại lục Phi Diễm đến đây.

Chi phí ngồi phi thuyền không rẻ, một người phải trả ba mươi vạn nguyên thạch trung phẩm, nói là ăn cướp cũng không sai.

Có điều Giang Thiếu Bạch đã có được Tiên Vân Chi Cư, hắn phất lên sau một đêm, thế nên đối với hắn thì số tiền này chẳng đáng là bao.

Diệp Đình Vân đi trên boong thuyền, nhìn Giang Thiếu Bạch nói: “Không đợi trong khoang thuyền sao?”

Hắn lắc đầu: “Không đợi nổi.”

Giang Thiếu Bạch cứ nghĩ đến chuyện tiến vào Ân Khư là lại cảm thấy bất an, hắn nói tiếp: “Sau khi tiến vào Ân Khư, có khả năng chúng ta sẽ bị tách ra.”

Diệp Đình Vân cười cười: “Không phải chúng ta đã bàn bạc vấn đề này từ trước rồi sao?”

Theo tin tức bọn họ thăm dò được thì sau khi tiến vào Ân Khư thông qua thông đạo, người tiến vào sẽ bị truyền tống ngẫu nhiên đến những địa điểm khác nhau.

Các thế lực lớn có biện pháp đặc biệt, có thể truyền tống các tu sĩ của họ đến các địa điểm tương đối gần nhau, nhưng không chắc sẽ thành công 100%.

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi: “Ta cứ có cảm giác bất an.”

Từ khi xuyên đến thế giới này đã rất lâu rồi, hắn chưa từng tách biệt Diệp Đình Vân, cậu ở bên cạnh hắn mới khiến hắn có cảm giác yên tâm.

Diệp Đình Vân cười nói: “Đừng lo cho ta, dù sao ta cũng có tu vi đỉnh Toàn Đan mà.”

Ân Khư mở ra, nhiều tu sĩ Toàn Đan đến tham gia náo nhiệt, cũng có không ít lão giả già nua đại nạn sắp đến. Tu sĩ Toàn Đan không gặp được kỳ ngộ thì sẽ tiến giai rất chậm, nhiều người tu luyện mấy trăm năm mà vẫn giậm chân ở tu vi sơ kỳ hoặc trung kỳ Toàn Đan.

Diệp Đình Vân rất tự tin vào bản thân, cậu nghĩ thực lực của cậu kém hơn Giang Thiếu Bạch rất nhiều, nhưng so với tu sĩ bình thường thì lại mạnh hơn không ít đâu.

Vì chuyến đi vào Ân Khư lần này mà Diệp Đình Vân còn không màn giá cả mua rất nhiều bùa bảo mệnh, nếu không ngấp nghé bảo vật trong Ân Khư, dùng để tự vệ vẫn dư dả.

Do Ân Khư sắp mở ra mà giá bùa chú gần như tăng gấp đôi, cũng may cậu và Giang Thiếu Bạch vừa mới phát tài, không để ý đến chút bạc lẻ này, nếu không thì chi nhiều như vậy sẽ xót lắm đây.

Hai người còn chi một số tiền lớn mua ngọc thạch truyền tin đỉnh cấp.

Ngọc thạch truyền tin có thể cảm ứng được nhau trong cự ly gần, vì thế sau khi tiến vào Ân Khư, dù hai người ở hai vị trí khác nhau vẫn có thể dựa vào ngọc thạch nhanh chóng tìm được người kia. Có điều không chắc lắm, vì có lời đồn trong Ân Khư có rất hiều cấm chế, còn có vài cấm khu vô cùng nguy hiểm, một khi tiến vào rồi sẽ không ra được.

Diệp Đình Vân nói: “Nếu ta gặp được đại ca, ta sẽ trông nom đại ca thật tốt.”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Ừm.”

Phi thuyền nhanh chóng đến một sơn cốc, Giang Thiếu Bạch nhìn các phi thuyền xung quanh. Khí thế rầm rộ kiểu này hắn đã từng chứng kiến một lần rồi, chính là lần đi vào Thiên Môn, nhưng hiện tại cảnh tượng còn hoành tráng hơn.

Đủ loại phi thuyền, kiểu dáng gì cũng có.

So với những phi thuyền mà hắn từng thấy lần trước thì những chiếc phi thuyền lần này đa dạng nhiều chủng tộc hơn. Có phi thuyền giống con chim, có chiếc lại giống một cái tổ quạ khổng lồ, có phi thuyền thì trông như con ếch xanh, muôn hình muôn vẻ.

“Long tộc đến.” Diệp Đình Vân lên tiếng.

Một chiếc phi thuyền màu vàng từ xa xa bay đến.

Phi thuyền của Long tộc cực kỳ to lớn, nhìn từ xa đã có khí thế khiến người ta khiếp sợ.

Trên thuyền rồng kim sắc có không ít tu sĩ Yêu tộc, đứng đầu là hai tu sĩ Bách Kiếp, một người tộc Long Hùng, một người tộc Huyền Quy.

Tu sĩ Yêu tộc và Nhân tộc có khác biệt không nhỏ, sau lưng mọc hai cái cánh, trên đầu có sừng, trên vai còn có một cái vỏ nặng.

Sợ bị Long tộc hiểu lầm, Giang Thiếu Bạch không thả linh hồn lực ra thăm dò. Hắn khó khăn lắm mới tìm thấy bóng dáng Lạc Kỳ trong đám đông, so với tu sĩ Yêu tộc nghênh ngang đắc ý thì Lạc Kỳ đứng ở giữa không nổi bật cho lắm.

“Đúng là đại ca rồi.” Giang Thiếu Bạch hơi kích động nói.

Diệp Đình Vân nói: “Người đứng cạnh đại ca hình như là Quy tộc.”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu, tộc Huyền Vũ có địa vị cực kỳ cao ở đại lục Thiên Yêu, hắn cũng đã thăm dò được Lạc Kỳ đi cùng Lạc Phao Phao đến thế giới này.

“Phao Phao cũng khá, không uổng công đại ca nuôi nó lâu như vậy.”

Diệp Đình Vân trông thấy Ngao Dạ bèn nói: “Cửu hoàng tử trông rất tuấn tú lịch sự.”

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ tuấn tú lịch sự thì có tích sự gì, không chừng là một tên công tử bột.

Hắn thoáng nhìn về phía Nguyệt tộc, Nguyệt tộc cũng là một chủng tộc lớn của Yêu tộc, tộc này vô cùng thần bí, các tu sĩ đều có tư chất tu luyện hết sức xuất sắc. Thoáng thấy bóng dáng Vân Vọng Thư trên phi thuyền, hắn vô thức cau mày.

Nếu đại ca và Vân Vọng Thư cùng gặp nguy hiểm trong Ân Khư, không biết Ngao Dạ sẽ cứu ai. Giang Thiếu Bạch xoa xoa trán, hắn đúng là rảnh đến phát chán rồi mới nghĩ mấy vấn đề này.

***

Lạc Kỳ đang đứng trên phi thuyền, hơi sốt ruột tìm kiếm bốn phía.

Ngao Dạ nhìn anh, nghi ngờ hỏi: “Ngươi đang tìm gì đó?”

Lạc Kỳ dời tầm mắt: “Không có gì.”

Anh cúi đầu, dù em trai và Diệp Đình Vân đã đến cùng sẽ không dùng diện mạo thật, dưới mắt nhiều tu sĩ như vậy, muốn tìm cũng không tìm được.

“Không có gì sao?”

“Ta không có chuyện gì, trái lại là ngươi, rốt cuộc Long Đế tìm ngươi nói chuyện gì?”

Nét mặt Ngao Dạ không được tự nhiên: “Không có gì. Ổng già rồi nên cứ nói dông nói dài, lo lắng mấy chuyện không đâu.”

Lạc Kỳ nhìn nét mặt y, ẩn ẩn cảm thấy sự tình không chỉ đơn giản như vậy. Anh lắc đầu, không nghĩ nhiều nữa. Ân Khư sắp mở ra, tiếp theo phải dồn hết tinh lực để ứng phó cuộc chiến kế tiếp.

“Lát nữa khi bọt khí xuất hiện, ngươi chọn cái cùng màu với ta, khoảng cách gần một chút.” Ngao Dạ nhắc nhở.

Lạc Kỳ khẽ gật đầu: “Ta biết rồi.”

Vân Thường đứng trên phi thuyền, nhìn thấy Lạc Kỳ mà giật mình: “Không ngờ lần này Long tộc cho Lạc Kỳ đến đây.”

Vân Vọng Thư đáp lời: “Thực lực Lạc Kỳ vẫn kém một chút, Long Đế hy vọng lần này hắn sẽ có tiến bộ, chân chính hỗ trợ Ngao Dạ.”

Vân Thường híp mắt: “Có lẽ vậy.”

Hết chương 333

Chương 334: Biến cố ở lối vào

Edit: OnlyU

Càng lúc càng có nhiều phi thuyền tập trung lại đây, toàn bộ lối vào bị đủ loại phi thuyền chen chật cứng.

Cuối cùng trên bầu trời truyền đến một cơn chấn động, giữa hư không như mở ra một vết nứt, bọt khí đủ màu sắc phun ra ngoài.

Giang Thiếu Bạch đã nghe miêu tả cảnh tượng khi Ân Khư xuất hiện từ trước, nhưng hắn vẫn bị một màn trước mắt làm chấn động.

Bọt khí đủ màu sắc bay ra, Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ cảnh tượng này rất giống khi thả bong bóng.

Bọt khí vừa phun ra, các tu sĩ không kiềm chế được vọt về phía bọt khí.

Mỗi một bọt khí tượng trưng cho một danh ngạch đi vào bí cảnh, mà cách 300 năm Ân Khư mới xuất hiện một lần, lần nào cũng phun ra bọt khí thế này.

Thỉnh thoảng có đến mấy ngàn bọt khí được phun ra, không có nhiều tu sĩ tiến vào thì lãng phí danh ngạch, thỉnh thoảng lại chỉ có hai trăm bọt khí được phun ra, sư nhiều cháo ít, vì danh ngạch vào bí cảnh mà các tu sĩ phải ra tay đánh nhau một trận.

Lần này rất nhiều bọt khí liên tục phun ra từ vết nứt hư không giữa không trung.

“Ầm ầm!”

Một bọt khí thình lình nổ tung giữa không trung, tu sĩ bên trong bị nổ tung máu thịt be bét.

Biến cố đột ngột xảy ra khiến các tu sĩ mới đến lần đầu giật nảy mình. Nhưng cũng có vài tu sĩ nhếch môi cười lạnh, tựa hồ đang giễu cợt tu sĩ kia đáng đời.

Một tu sĩ cứ vậy chết không toàn thây trước mắt mọi người, Giang Thiếu Bạch cảm thấy cảnh tượng này giống thả bong bóng, nhưng lại có chút không giống. Thả bong bóng là một việc rất lãng mạn, nhưng không máu me như vậy.

Một luồng tử khí nồng nặc bay tới, tử khí có chất lượng cực cao, hẳn là tử khí của tu sĩ Bách Kiếp.

Giang Thiếu Bạch hấp thu tử khí vào người, trong lòng chợt hiểu rõ, người vừa mới bị nổ tung thành đống máu kia chính là tu sĩ có tu vi Bách Kiếp.

Theo kinh nghiệm có được thì Ân Khư chỉ cho phép tu sĩ Toàn Đan tiến vào, nhưng vẫn có nhiều tu sĩ Bách Kiếp thèm thuồng báu vật trong Ân Khư, thế nên luôn có tu sĩ đại nạn sắp đến bèn dùng cách áp chế tu vi mà tiến vào Ân Khư, đa số sẽ giống như tu sĩ vừa nãy, bị nổ tung thành một đống máu.

“Đi thôi.” Giang Thiếu Bạch nhìn Diệp Đình Vân nói.

Cậu khẽ gật đầu rồi vọt đến một bọt khí. Hai người đều chọn bọt khí màu xanh.

Tất cả bọt khí cùng bay lên cao, xuyên qua bọt khí, Giang Thiếu Bạch có thể nhìn thấy các đối thủ cạnh tranh đông đảo xung quanh. Hắn nhìn thấy Diệp Đình Vân gần đó trong số mấy ngàn người đồng hành, Giang Thiếu Bạch thầm thở phào nhẹ nhõm.

Lúc bọt khí vừa mới bắt đầu từ từ bay lên, hắn đã quan sát nhanh xung quanh, phát hiện tu sĩ cùng một tông môn sẽ chọn bọt khí có màu giống nhau, thế nên hắn cũng làm giống như vậy.

Giang Thiếu Bạch đợi bên trong bọt khí, chợt hắn có cảm giác không ổn.

Một đợt sóng xung kích mãnh liệt xông vào giữa các bọt khí, khiến bọt khí bay văng ra bốn phía.

Bọt khí đang chứa Giang Thiếu Bạch cũng bị văng ra, không biết chính xác bọt khí này làm bằng thứ gì nhưng nó có tính năng phòng vệ hạng nhất, người bên trong không hề hấn gì. Có điều bị văng ra như vậy có phần giống bong bóng bay lên cao, Giang Thiếu Bạch lập tức mất dấu Diệp Đình Vân.

Người từ các thế lực lớn rõ ràng không ngờ biến cố xảy ra đột ngột như vậy, ai cũng hoảng hồn không biết phải làm thế nào.

“Kẻ nào?”

Sóng xung kích như từ trên trời giáng xuống, một cú thành công là lập tức biến mất không còn có chút dấu vết. Đông đảo tu sĩ Bách Kiếp ở đây sửng sốt, không phát hiện được công kích bắt nguồn từ đâu.

“Không xong!” Hùng Hoán nhìn các bọt khí bay loạn khắp nơi mà nét mặt tái nhợt.

Vị trí truyền tống có liên quan đến màu sắc của bọt khí, thế nên trước tiên cần chọn bọt khí cùng màu thì tỷ lệ được truyền tống đến cùng một địa điểm sẽ rất cao, nhưng hiện tại…

Lần này Hùng Hoán có nhiệm vụ hộ tống một người trên thuyền rồng, chính là Lạc Kỳ. Vì sự an toàn của Lạc Kỳ mà Long tộc sắp xếp ba bảo tiêu, nhưng bọt khí bị phân tán bay lên, mọi người bị tách ra, những người vốn sẽ được truyền tống đến cùng một địa điểm cũng sẽ bị phân tán.

Hùng Hoán thì thầm nói: “Lần này rắc rối to rồi.”

Nếu không có ai bảo vệ, chỉ sợ Lạc Kỳ sẽ cửu tử nhất sinh trong Ân Khư. Mặc dù trên người Lạc Kỳ có thông tin thạch, có thể liên hệ với bảo tiêu mà bọn họ an bài, nhưng trong Ân Khư, tác dụng của thông tin thạch bị yếu đi rất nhiều.

Đứng cạnh Hùng Hoán là trưởng lão tộc Huyền Vũ, ông ta cũng đổ mồ hôi lạnh đầy đầu: “Không… Không thể nào.”

Lạc Phao Phao có huyết mạch đặc thù, trở về tộc Huyền Vũ tầm mười năm mà tu vi đã thăng lên đến hậu kỳ Toàn Đan, các tu sĩ tộc Huyền Vũ đều kỳ vọng Lạc Phao Phao có thể tiến vào Bách Kiếp Cảnh, thức tỉnh càng nhiều truyền thừa. Nếu Lạc Kỳ không may tử vong trong bí cảnh thì phiền phức to.

Huyền Thập Thất hơi kích động nói: “Rốt cuộc Long Đế nghĩ gì vậy? Sao lại để Lạc Kỳ đi vào nơi nguy hiểm như vậy?”

Mấy năm trước Lạc Phao Phao đã bế quan nên không ai nói cho cậu biết chuyện Lạc Kỳ tiến vào Ân Khư, nhưng nếu Lạc Kỳ gặp chuyện thì không thể giấu Lạc Phao Phao được.

Mặc dù Hùng Hoán cũng cho rằng Long Đế để Lạc Kỳ đi vào bí cảnh là hành động có phần qua loa đại khái, nhưng tộc Long Hùng phụ thuộc Long tộc, Hùng Hoán sẽ không cho phép tộc Huyền Vũ chất vấn quyền uy của Long Đế, hắn lên tiếng: “Long Đế có tính toán riêng, không chừng lần này Lạc Kỳ đi vào Ân Khư sẽ được thoát thai hoán cốt.”

Huyền Thập Thất cười lạnh: “Ngươi thật sự nghĩ như vậy?”

Hùng Hoán buồn bực gãi đầu mà không nói gì.

Mấy năm nay Lạc Kỳ luôn bận rộn kinh doanh thương hội, kiếm được rất nhiều nguyên thạch, nhưng về chiến đấu thì…

“Rốt cuộc kẻ vừa nãy là ai?” Hùng Hoán trầm mặt nói.

“Công kích tựa hồ truyền đến từ rất xa, có thể là… Ngự Không.” Huyền Thập Thất lạnh lùng nói.

Nét mặt Hùng Hoán rất khó coi: “Không biết là ai làm.”

Huyền Thập Thất như có điều suy nghĩ: “Lần này có thể Ân Khư sẽ có thế lực kỳ quái tham gia.”

Các thế lực lớn đã từng dự đoán các tu sĩ có thể tiến vào Ân Khư, nhìn số lượng tu sĩ tiến vào vừa nãy, số lượng tán tu khá nhiều.

Hùng Hoán cau mày nói tiếp: “Quay về phi thuyền rồi nói sau. Dù sao năm năm nữa các tu sĩ mới được truyền tống ra.”

“Ừ.”

Tất cả mọi người đã được truyền tống vào bí cảnh, hiện giờ bọn họ ở bên ngoài có sốt ruột cũng vô dụng, sắp xếp nhiều người bảo vệ như vậy, dù bị phân tán cũng sẽ có một hai người tìm được Lạc Kỳ. Vả lại dù thực lực của Lạc Kỳ hơi kém, nhưng anh đã chuẩn bị trước rất đầy đủ.

***

Bọt khí bay càng lúc càng nhanh, cuối cùng bay đến một nơi kỳ dị, bọt khí mang theo Giang Thiếu Bạch rơi xuống đất.

Hắn vừa đáp xuống đất lập tức lấy thông tin thạch ra khỏi nhẫn không gian, ý đồ khóa chặt vị trí của Diệp Đình Vân. Nhưng không biết vì khoảng cách quá xa, hay là vì hoàn cảnh hạn chế mà thông tin thạch không có hiệu quả. Dù đã đoán được tình huống này từ trước nhưng hắn vẫn không khỏi thất vọng.

Đa Đa nhảy ra khỏi túi linh thú: “Linh khí nơi này không tồi nha.”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Ừ.”

Tiên Vân Chi Cư cũng có linh khí nồng đậm, sau khi có được Tiên Vân Chi Cư, hắn không quá kinh ngạc linh khí trong Ân Khư.

Cùng lúc đó, Diệp Đình Vân đáp xuống một khu rừng. Yêu Yêu hóa thành một đứa bé quấn quanh cổ tay cậu, nó thò đầu ra hỏi: “Giang ác bá không có ở đây hả?”

Diệp Đình Vân: “…”

Yêu Yêu quay tới quay lui nửa người dưới, xác nhận thật sự không nhìn thấy bóng dáng Giang Thiếu Bạch, nó lập tức mừng rỡ: “Không có ở đây, thật sự không có ở đây.”

Yêu Yêu hưng phấn nhảy xuống khỏi cổ tay Diệp Đình Vân, nó vừa nhảy múa vừa ngâm nga: “Ác bá không có ở đây, mì ta nì sa nà hê… Ác bá không có mặt, ề ê ề ê ề ê…”

Diệp Đình Vân không hiểu nổi vì sao Yêu Yêu lại hưng phấn như vậy, cậu lên tiếng: “Được rồi, đừng vui mừng quá sớm, Thiếu Bạch không có ở đây thì sẽ khá nguy hiểm đó.”

Yêu Yêu lắc lư dây leo, vỗ vỗ lồng ngực nho nhỏ nói: “Đừng sợ, Yêu Yêu lợi hại lắm.”

Diệp Đình Vân: “…”

“Trước tiên liên kết cảm giác đi.”

Yêu Yêu khẽ gật đầu.

Diệp Đình Vân và Yêu Yêu đồng thời phát động thảo mộc chi nhãn, những nơi có cây cỏ mọc xung quanh đều rơi vào tầm mắt cậu. Diệp Đình Vân nhìn thấy các tu sĩ, nhưng không muốn người khác nhìn thấy cậu.

Cậu dời tầm mắt nói: “Ở đây không có, chúng ta đi nơi khác đi.”

Yêu Yêu lắc lư dây leo, đi theo sau Diệp Đình Vân.

Diệp Đình Vân đi trong Ân Khư, dọc đường cậu phát hiện vài loại linh thảo, nhưng linh thảo quý giá trong Tiên Vân Chi Cư còn nhiều, mà linh thảo sinh trưởng trong Ân Khư chắc chắn sẽ có cấm chế, vì vội vã tìm người, vả lại cậu không thiếu nguyên thạch, thế nên cậu quyết định không đi hái linh thảo đó.

***

Lúc Lạc Kỳ đáp xuống đất, anh nhận ra bản thân đang ở một vùng đồng không mông quạnh. Anh thử cảm ứng khí tức của Ngao Dạ thông qua khế ước, nhưng không phát hiện được gì.

Lạc Kỳ dán một lá bùa ẩn khí lên người, chuẩn bị tìm một nơi để tu luyện.

Điều kiện tu luyện trong Ân Khư rất tốt, tu luyện trong này mấy năm rồi ra ngoài cũng là một chuyện tốt. Có điều các tu sĩ tiến vào Ân Khư thường bận rộn tìm kiếm tài nguyên, ít ai đặt tâm tư vào việc tu luyện.

Lạc Kỳ nghĩ anh mới là sơ kỳ Toàn Đan, nên kiên nhẫn tu luyện một thời gian thì tốt hơn.

***

Trong khoảnh khắc khi Ân Khư mở ra, có một tu sĩ giấu mặt tấn công vào các bọt khí, khiến bố trí của các thế lực lớn bị loạn hết.

Các tu sĩ cao cấp vô cùng lo lắng sự tình bên trong bí cảnh. Dưới sự yêu cầu từ các thế lực lớn, Thiên Kính Tông đành phải lấy Hạo Thiên Kính ra.

Hạo Thiên Kính là vật chí bảo, chỉ cần đứng trước gương đọc tên một tu sĩ là có thể nhìn thấy được tu sĩ đó trải qua những gì.

Đương nhiên muốn sử dụng cái gương cũng có rất nhiều hạn chế, nếu tu sĩ cách cái gương quá xa thì sẽ không thấy được.

Cuối cùng Hạo Thiên Kính được mang đến đặt ở lối vào Ân Khư, ở vị trí này có thể dễ dàng thấy được tất cả tình hình bên trong bí cảnh.

Các tu sĩ tập trung ở lối vào, muốn biết tình hình bên trong.

Lúc Ngao Thanh và Ngao Lập đến nơi thì lối vào Ân Khư đã có rất đông tu sĩ tụ tập.

Vài người xuất hiện thoáng qua trong kính, các tu sĩ vây xem lập tức nghị luận ầm ĩ.

Trong chuyến đi vào Ân Khư lần này có không ít tu sĩ áo đen, những người này có lai lịch bí ẩn, các tu sĩ không hiểu rõ về đám người này. Bọn họ quan sát tình hình của đệ tử, trông thấy các đệ tử thiên tài mà tông môn họ kỳ vọng bị những người áo đen kia giết chết. Bọn họ chấn động không thôi, sôi nổi bàn luận với nhau.

Ngao Thanh loáng một cái đã đến trước Hạo Thiên Kính, hắn đọc tên Lạc Kỳ, lập tức trông thấy anh đang tu luyện trong một sơn động, hắn thấy thế thở phào một hơi.

Không phải ai cũng có thể khởi động Hạo Thiên Kính, phải có tu vi ít nhất là Bách Kiếp mới có thể thông qua Hạo Thiên Kính nhìn thấy cảnh tượng trong Ân Khư. Mà mỗi lần khởi động lại chỉ hiện rõ một thời gian.

Tu sĩ Bách Kiếp khởi động Hạo Thiên Kính sẽ tiêu hao nguyên khí, bởi vậy trong một ngày không thể khởi động Hạo Thiên Kính nhiều lần.

Một tu sĩ Phượng tộc, nói với Ngao Lập: “Tứ hoàng tử muốn xem tình hình của Cửu hoàng tử sao?”

Ngao Lập ngẩng đầu nói: “Không. Lạc Kỳ bình an vô sự thì không cần phải lo lắng cho Cửu đệ, tên đó khỏe lắm.”

Tu sĩ Phượng tộc nhìn Ngao Lập, thầm nghĩ có vẻ hai vị hoàng tử Long tộc vừa ý Lạc Kỳ, còn coi trọng Lạc Kỳ hơn cả Cửu hoàng tử rất nhiều.

Hết chương 334

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info