ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

329_330_331

TuyenTuyen202

Chương 329: Tiên Vân Chi Cư

Edit: OnlyU

Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch ở lại Thánh Thành chớp mắt đã hai năm, trong vòng hai năm này, Diệp Đình Vân nghe theo đề nghị của Giang Thiếu Bạch, dùng tên giả Lạc Văn Phong mà bán kha khá đan dược cho chi nhánh thương hội Thiên Kỳ ở Thánh Thành, cuối cùng kết quan hệ với một quản sự tên là Minh Thu.

Mà so với thương hội Thiên Kỳ khổng lồ thì thương hội Thiên Kỳ ở đại lục Phi Diễm chỉ là một phân bộ nhỏ.

Có vẻ như Lạc Kỳ rất chuyên tâm phát triển sự nghiệp giải trí ở đại lục Thiên Yêu, bồi dưỡng “nghệ nhân hàng đầu”, còn các phương diện khác thì ít chú ý tới.

Muốn Lạc Kỳ chú ý đến một đan sư huyền cấp bình thường ở đại lục khác thì rất khó khăn.

Suốt một thời gian dài không nhận được phản hồi từ Lạc Kỳ, Diệp Đình Vân chỉ đành cảm thán anh làm ăn kinh doanh quá lớn.

Trong hai năm này, thuật luyện khí của Giang Thiếu Bạch tiến bộ rất nhanh, hiện tại hắn đã lấy được chứng nhận luyện khí sư huyền cấp từ Hiệp Hội Luyện Khí Sư.

Cùng lúc đó, thuật luyện đan của Diệp Đình Vân cũng tăng lên, cậu đã có thể luyện chế được đan dược địa giai. Tuy nhiên tỷ lệ thành công không cao lắm, với tình huống bình thường thì một lần thành công trên mấy chục lần thất bại đã là may mắn lắm rồi.

Linh thảo địa giai không dễ kiếm được, với tỷ lệ thành công như vậy thì lợi nhuận không cao, thậm chí là thua lỗ.

Có điều chỉ cần Diệp Đình Vân trích máu của cậu trong quá trình luyện chế thì tỷ lệ thành công sẽ tăng lên rất nhiều. Phải bảo đảm tỷ lệ thành công khi luyện chế đan dược địa cấp, một lần cần không ít máu, thế nên mỗi lần luyện đan xong, Diệp Đình Vân sẽ vô cùng suy yếu.

Cậu tự biết lượng máu trong người có hạn, thế nên không thường luyện đan.

Giang Thiếu Bạch cũng không thích Diệp Đình Vân tự trích máu, hắn không tán thành cậu dùng cách này để luyện chế đan dược địa giai.

Nếu không lấy máu mà muốn nâng cao tỷ lệ luyện chế thành công thì chỉ có một cách là nâng cao kỹ thuật luyện đan.

Thế nhưng dù Diệp Đình Vân có tư chất cao nhưng lại không có truyền thừa, không được đạo sư xuất sắc đích thân dạy dỗ, cậu chỉ tự mày mò mà luyện chế đan dược địa giai đã vô cùng khó khăn rồi, muốn tiến thêm một bước thì độ khó cao hơn rất nhiều.

“Vẫn chưa có tin tức của đại ca.” Giang Thiếu Bạch buồn rầu nói.

Diệp Đình Vân lắc lắc đầu: “Ừm, không chút tin tức.”

Đa Đa nhìn Giang Thiếu Bạch, lắc đầu nói: “Lão đại, ý tưởng của ngươi không hay ho gì cả.”

Hắn trừng chuột ngố: “Ngươi thì biết cái gì, ý tưởng của ta rất hay biết không hả?” Xảy ra vấn đề chắc là do trong quá trình áp dụng có người không phối hợp, ví dụ như chủ quản phân bộ Thiên Kỳ không phối hợp, không báo cáo thành tích của Đình Vân lên trên.

Giang Thiếu Bạch gãi gãi đầu nói: “Nếu không liên lạc được thì đành chờ từ từ đến vậy.”

Nghe nói đại ca ở Long tộc có mấy bảo tiêu là tu sĩ Bách Kiếp. Vì Cửu hoàng tử mà Long Đế bảo hộ đại ca rất chu toàn, so với hắn luôn bị người ta ngấp nghé tài sản thì đại ca an toàn hơn nhiều.

Giang Thiếu Bạch lấy một cái mặt nạ ra nói: “Ngươi xem thứ ta vừa luyện chế được nè.”

Hắn cầm mặt nạ dán lên mặt, dung mạo lập tức thay đổi hoàn toàn khác.

“Đây là?”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Đây là mặt nạ bách biến ta luyện chế được đó. Có thứ này rồi, chúng ta có thể tùy ý biến ra các gương mặt khác nhau, càng lợi hại hơn chính là mặt nạ này vô cùng tự nhiên, có thể lừa được tu sĩ Bách Kiếp thăm dò. Có nó rồi thì mỗi lần dịch dung không phải phiền phức như trước nữa.”

“Ngươi học được từ truyền thừa trong bí cảnh Thiên Tinh đó hả?”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Đúng vậy.”

Đa Đa nhìn mặt nạ trên tay Giang Thiếu Bạch, hào hứng nói: “Có thể lừa gạt khi tu sĩ Bách Kiếp thăm dò thần hồn sao? Là sự thật hay là do ngươi ảo tưởng đó?”

Hắn nghe thế lập tức cho chuột ngố ăn một đấm: “Ta dùng phương pháp luyện khí cổ, trong đó nói rõ là có thể.”

Đa Đa chớp mắt: “Chỉ là trên lý thuyết thôi.”

Giang Thiếu Bạch túm lấy lông chuột ú xách nó lên cao, âm u nói: “Không chỉ trên lý thuyết mà thực tế chính là vậy.”

Diệp Đình Vân nhìn gương mặt sau khi đã dịch dung của hắn, nếu như không biết trước gương mặt này là ngụy trang thì có lẽ cậu sẽ không phát hiện ra manh mối gì. Xem ra cái mặt nạ này không tồi, nhưng có qua mặt cao thủ Bách Kiếp được hay không thì chưa thể nói chắc chắn được.

Khoảng thời gian này Giang Thiếu Bạch tựa như khai khiếu, thuật luyện khí tiến bộ thần tốc.

Diệp Đình Vân hơi ao ước, thầm nghĩ đây chính là ích lợi của truyền thừa.

Giang Thiếu Bạch đã mở được hết truyền thừa luyện khí trong bí cảnh Thiên Tinh, có truyền thừa hỗ trợ, thuật luyện khí của hắn tiến bộ rất nhanh trong thời gian ngắn, còn cậu thì không may mắn như vậy.

Diệp Đình Vân nhìn một người một chuột cãi nhau ầm ĩ, cậu chuyển đề tài nói: “Gần đây rất nhiều đan sư đang tìm kiếm Tiên Vân Chi Cư, ngươi có nghe nói không?”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Có nghe nói, nhưng mà… không có manh mối gì.”

Nghe đồn Tiên Vân Chi Cư từng là động thiên pháp bảo của một vị đan sư thánh cấp, trong động thiên pháp bảo có một dược viên, trồng rất nhiều linh thảo quý báu, còn có cả linh thảo kéo dài tuổi thọ trăm năm.

Nhiều tu sĩ khi đại nạn sắp tới sẽ tìm kiếm Tiên Vân Chi Cư, nhưng từ trước đến nay chưa ai tìm được.

Nghe đồn rằng trước khi *tọa hóa, vị đan sư kia đã thả động thiên pháp bảo vào trong hư không, chỉ khi nào tìm được đúng tọa độ không gian thì mới tìm được động phủ đó.

*Trong Phật giáo ý chỉ Hoàng thượng ngồi chết, ở đây là trước khi đan sư chết.

Đương nhiên đó là trên lý thuyết, còn trong thực tế thì rất đáng tiếc, từng có hơn mười cao thủ hoàng cấp liên thủ thăm dò toàn diện đại lục Phi Diễm, cuối cùng thất bại mà về.

Ngàn năm trôi qua, dù hy vọng xa vời nhưng các tu sĩ chưa bao giờ ngừng tìm kiếm, vẫn có khá nhiều người từ xa xôi ngàn dặm tìm kiếm một con đường sống.

Sở dĩ gần đây nhiều người tìm kiếm Tiên Vân Chi Cư là vì nghe nói không gian ẩn giấu Tiên Vân Chi Cư xuất hiện vết nứt, cứ năm trăm năm một lần, khe hở sẽ buông lỏng, khiến khí tức của Tiên Vân Chi Cư bay ra ngoài, lúc này tỷ lệ tìm được Tiên Vân Chi Cư sẽ cao hơn.

Diệp Đình Vân hơi động lòng: “Chúng ta cũng đi tìm đi, được không?”

Cậu đã là đan sư địa cấp, mà linh thảo địa giai có giá trị không thấp, mỗi lần cậu mua đều là đại xuất huyết. Chuyện làm cậu càng buồn bực là nhiều linh thảo địa giai chỉ cho phép người có huy hiệu đan sư địa giai mua mà thôi.

Diệp Đình Vân cấp thiết muốn đi đâu đó giành được một dược viên, trùng hợp lúc này nghe được tin tức về Tiên Vân Chi Cư, cậu lờ mờ có cảm giác đây chính là thiên ý, chỉ cần tìm được dược viên thì cậu và Giang Thiếu Bạch không cần phải sầu lo về đan dược tiến giai Bách Kiếp nữa.

Đó chính là động phủ của đan sư thánh cấp đó! Nếu có thể tìm được truyền thừa đan thuật thì càng hoàn mỹ.

Giang Thiếu Bạch suy nghĩ một chút rồi nói: “Cũng được.”

Nghe nói trong Tiên Vân Chi Cư có rất nhiều thứ tốt, nếu có thể lấy được nó thì tài sản của hắn sẽ tăng mấy lần nữa. Dù sao nhất thời không liên lạc được với đại ca, vậy đi tìm thứ trong truyền thuyết trước cũng được. Nếu tìm được thì hai người sẽ đại phát tài.

Giang Thiếu Bạch quay qua nhìn Đa Đa, nghiêm túc nói: “Sắp tới chúng ta sẽ đi tầm bảo, ngươi phải biểu hiện tốt một chút.”

Đa Đa ngẩng đầu, gương mặt đầy tự tin.

Chuột ú lấy một cái la bàn ra, đây là la bàn cướp được từ băng không tặc lần trước, Đa Đa rất thích cái la bàn này nên đã luyện hóa đó. Sau khi luyện hóa xong, chuột ngố có cảm giác năng lực tăng mạnh, chẳng qua không có cơ hội để nó trổ tài, cuối cùng đã có cơ hội để nó thể hiện tài năng rồi.

***

Tổng bộ thương hội Thiên Kỳ.

“Lạc tổng, đây là danh sách thu mua đan dược từ Nhân tộc đưa tới.” Lạc Già đi vào nói.

“Đã đưa tới rồi sao? Đưa ta xem.” Lạc Kỳ nhận danh sách, tùy tiện lướt nhìn rồi cười cười nói: “Không ít đan dược.”

“Vẫn là Lạc tổng có biện pháp, có thể mua nhiều đan dược với giá thấp như vậy.”

“A, số lượng đoàn linh đan tăng rồi.” Lạc Kỳ ngạc nhiên nói.

Lạc Già khẽ gật đầu: “Đúng vậy, loại đan dược này luôn thiếu hàng, trước đây từng có hai vị đại tu sĩ đánh nhau vì đan dược này. Lần này số lượng đoàn linh đan tăng gấp đôi, hẳn là có thể xoa dịu tình trạng khan hiếm.”

Lạc Kỳ nhìn Lạc Già, cho rằng đối phương suy nghĩ quá đơn giản. Đoàn linh đan có bao nhiêu cũng không đủ bán, số lượng nhiều gấp đôi, nếu làm không tốt chỉ khiến cạnh tranh càng kịch liệt gấp đôi mà thôi.

Sư nhiều cháo ít mà!

Nếu việc mua được đoàn linh đan bị loan truyền đi thì e là mấy ngày tiếp theo của anh sẽ không được yên tĩnh.

Lạc Kỳ bỗng nảy ra một ý xấu, cứ giao đan dược này cho Ngao Dạ phân phối, vậy thì mấy người kia sẽ không làm phiền đến anh nữa.

“Có biết vì sao số lượng đan dược đột nhiên tăng lên không?” Nhân tộc luôn làm theo nguyên tắc “Vật hiếm thì quý”, từ trước đến giờ không bán nhiều.

“Nghe nói ở Thánh Thành tại đại lục Phi Diễm có một luyện đan sư mới tới, có vẻ rất am hiểu luyện chế đoàn linh đan.”

Lạc Kỳ thuận miệng hỏi: “Đan sư mới tới à, tên là gì?”

“Hình như tên là Lạc Văn Phong…”

Lạc Kỳ vừa nghe lập tức giật mình, may là anh không uống nước, chứ nếu không thì nhất định anh sẽ ngạc nhiên đến nỗi phun hết nước ra ngoài.

Lạc Già thấy phản ứng của anh như vậy bèn hỏi: “Lạc tổng biết đan sư Lạc Văn Phong sao? Có phải là người trong tộc của huynh?”

“Không phải…” Cha anh hẳn là đang ở Trung Quốc, năm đó khi anh xuyên đến đây đã từng hỏi ý của ông, nhưng ông không muốn rời khỏi Trung Quốc.

Lạc Già tiếc nuối nói: “Thật đáng tiếc, nếu là người nhà của Lạc tổng thì có thể nhận nhau rồi, hai người có thể liên thủ.”

“Chất lượng đan dược của đan sư này thế nào? Ngươi lấy hàng mẫu ta xem.”

Lạc Già khẽ gật đầu, vội vàng nói: “Vâng, để ta đi lấy.”

Một phần đoàn linh đan hàng mẫu nhanh chóng được đưa đến trước mặt Lạc Kỳ, tất cả đều được đựng trong hộp ngọc, trên hộp có một ký hiệu nhỏ tinh xảo.

Lạc Già thấy anh nhìn chằm chằm ký hiệu trên hộp ngọc bèn nói: “Hình như đây là dấu ấn riêng của đan sư kia.”

Vài đan sư xuất sắc sẽ lưu dấu ấn đặc thù làm ký hiệu riêng trên đan dược tự luyện chế, thỉnh thoảng đan dược có dấu hiệu giá cả sẽ tăng lên không ít.

Lạc Kỳ khẽ gật đầu nói: “Để hàng mẫu lại đây, ngươi đi ra trước đi.”

Lạc Già rời khỏi phòng làm việc, đi vào phòng thư ký, nhớ lại phản ứng của Lạc Kỳ, cô hơi nghi ngờ đảo mắt.

“Lạc Già tỷ tỷ, sao vậy?” Thố Tuyết lên tiếng hỏi.

Lạc Già lắc đầu: “Không có gì.” Cô cứ cảm thấy lúc Lạc tổng nhìn thấy đan dược thì cảm xúc hơi kích động, không biết lý do là gì.

Lạc Kỳ sờ sờ dấu hiệu trên hộp ngọc, trái tim đập điên cuồng căn bản không cách nào không chế, dấu hiệu đan sư này chính là logo của tập đoàn Diệp thị.

Theo tin tức anh có được thì Diệp Đình Vân đã trở thành đan sư huyền cấp từ lâu, có thể luyện chế được đoàn linh đan cũng không kỳ quái.

Nếu muốn gây chú ý với anh thì dùng tên của cha là một ý hay.

Có điều đây hẳn là ý của Giang Thiếu Bạch, Diệp Đình Vân sẽ không nghĩ ra sẽ dùng tên của cha anh. Nếu Giang Thiếu Bạch đang thử tiếp xúc với thương hội Thiên Kỳ ở đại lục Phi Diễm, vậy chứng tỏ em trai đã phát hiện nơi ở và tình cảnh hiện tại của anh, không những vậy, Giang Thiếu Bạch đang cố liên hệ với anh.

Lạc Kỳ cong khóe miệng, trong lòng ấm áp không thôi. Rốt cuộc anh không cô đơn một mình ở thế giới này.

Lạc Kỳ nhắm hai mắt, thỏa mãn dựa ra lưng ghế, cuối cùng cũng có tin tức của em trai rồi.

Lúc anh mở mắt thì đập vào mắt là gương mặt phóng đại của Ngao Dạ.

Anh bất đắc dĩ nói: “Ngươi đến lúc nào vậy?”

“Vừa mới đến.”

Lạc Kỳ xoa xoa lông mày, thầm nghĩ Ngao Dạ xuất quỷ nhập thần, chẳng lẽ y dùng không gian võ hồn, trực tiếp thuấn di tới đây?!

“Thoạt nhìn ngươi rất cao hứng, đang mộng đẹp à?”

Anh khẽ gật đầu: “Ta nằm mơ tiến vào Bách Kiếp.”

Ngao Dạ khinh thường bật cười một tiếng, đắc ý nói: “Ngươi chỉ có thể tiến giai Bách Kiếp trong mộng mà thôi.”

Lạc Kỳ: “…” Nếu anh không thể tiến giai Bách Kiếp được thì Ngao Dạ cũng không có lợi gì, không biết tên này vui cái gì nữa.

***

Đại lục Phi Diễm.

Đa Đa cầm la bàn, dẫn Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đi lung tung.

“Đã tìm được chưa?” Diệp Đình Vân lên tiếng hỏi.

Giang Thiếu Bạch không vui ném hai tinh thạch màu đỏ đi: “Tìm được, lại là Hỏa Sơn Tinh.”

Liệt Liệt hạnh phúc ôm lấy Hỏa Sơn Tinh, vui vẻ cọ cọ rồi giấu đi.

Đại lục Phi Diễm có rất nhiều núi lửa đã ngừng hoạt động, trong núi lửa lại chứa rất nhiều Hỏa Sơn Tinh. Hỏa Sơn Tinh là một loại linh tài vô cùng quý giá, có thể thúc đẩy hỏa diễm tiến giai.

Không Không đã bị tinh thể gốc ngôi sao làm kén ăn, nó không còn quá khao khát Hỏa Sơn Tinh, nhưng Liệt Liệt lại rất thích thứ này bèn cất giữ làm lương thực dự trữ.

Giang Thiếu Bạch vừa bước vào khu vực núi lửa đã tắt, Đa Đa lập tức có phát hiện lớn. Hắn không ngờ lại thuận lợi như vậy nê đã  rất mừng rỡ, kết quả, mất công mất sức nửa ngày mà chỉ tìm được tầm mười Hỏa Sơn Tinh.

Mặc dù Hỏa Sơn Tinh cũng là thứ tốt, nhưng so với Tiên Vân Chi Cư mà bọn họ muốn tìm thì Hỏa Sơn Tinh chẳng là gì.

Giang Thiếu Bạch không ngờ tìm tầm mười viên Hỏa Sơn Tinh chỉ là mới bắt đầu, kế tiếp, Đa Đa lục tục tìm được hơn một trăm viên Hỏa Sơn Tinh.

Đào bới Hỏa Sơn Tinh không dễ, mỗi lần như vậy hắn đều tốn công sức không nhỏ mới lấy được Hỏa Sơn Tinh lên.

Giang Thiếu Bạch có cảm giác Đa Đa đã quên mất mục đích ban đầu của bọn họ mà hoàn toàn tập trung tìm kiếm Hỏa Sơn Tinh. Đối với hành động này của chuột ngố, người vui nhất ở đây là Liệt Liệt, nó đã tích lũy đủ lương thực trong thời gian ngắn.

Diệp Đình Vân nhìn vẻ mặt mất mát của Giang Thiếu Bạch, cậu cười nói: “Không tìm được Tiên Vân Chi Cư thì tìm một chút Hỏa Sơn Tinh cũng tốt.” Ít ra không về tay không.

“Chúng ta lo tìm Hỏa Sơn Tinh thì Tiên Vân Chi Cư sẽ bị người khác nhanh chân tìm được trước, không phải sẽ phiền phức sao?”

Diệp Đình Vân nghĩ nghĩ rồi đáp: “Không dễ tìm ra như vậy đâu. Nếu có người tìm được thì họ đã tìm ra từ lâu rồi.”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Nói cũng đúng. Nhưng chúng ta cứ tiếp tục như vậy thì không dễ tìm được Tiên Vân Chi Cư đâu.”

“Ngươi có tinh võ hồn, có cảm ứng gì không?”

“Ta lờ mờ cảm giác được một hướng.”

Nhưng chỉ là một hướng chung chung mà thôi, muốn khóa chặt khu vực, tìm ra mục tiêu thì không dễ, tạm thời cứ đi xem sao.

Đa Đa lại vui sướng nhảy nhót trên con đường tầm bảo, Tiên Vân Chi Cư không thấy tăm hơi nhưng lại tìm được kha khá thứ tốt. Thậm chí chuột ngố còn phát hiện một động phủ của tiền nhân, là của một tu sĩ Toàn Đan lưu lại, không còn nhiều thứ giá trị trong động phủ.

Hết chương 329

Chương 330: Manh mối

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đi vòng quanh khu vực núi lửa ngừng hoạt động hoang vu.

Ở đại lục Phi Diễm phồn hoa, nơi phồn hoa thì vô cùng sầm uất, nhưng ở khu vực núi lửa không hoạt động, có thể phun trào bất cứ lúc nào và không có giá trị gì như nơi này thì cực kỳ hoang vu, đi nửa ngày mà không gặp một bóng người.

Diệp Đình Vân nhìn xuống bản đồ trên tay, không chắc lắm nói: “Ngươi xác định là khu vực này sao?”

“Kết quả của quẻ bói chính là nơi này.”

Mặc dù Đa Đa luôn tìm đồ lung tung, nhưng phương hướng nó tìm kiếm cũng chính là hướng mà Giang Thiếu Bạch cảm ứng được.

Diệp Đình Vân cất bản đồ đi: “Khu vực này tựa hồ là tử địa ở đại lục Phi Diễm.”

Thổ nhưỡng ở tử địa vô cùng cằn cỗi, bất cứ loại thực vật nào được gieo trồng ở đây đều có kết cục là bị khô heo, nơi này không có giá trị khai khẩn.

Lúc còn ở Trái Đất, nông nghiệp là căn bản của quốc gia, thế giời này cũng vậy. Nhiều tu sĩ ở tầng lớp thấp dựa vào khai khẩn linh điền và trồng linh dược kiếm nguyên thạch. Khu vực này lại khó trồng trọt, dần dần biến thành tử địa, không ai lui tới.

Diệp Đình Vân ngờ vực nói: “Ở đây thật sao?”

Nghe đồn bên trong Tiên Vân Chi Cư trồng rất nhiều linh thảo, dù động thiên pháp bảo kia bị đẩy tới vết nứt không gian nhưng sẽ vẫn hấp thu linh khí xung quanh, mà khu vực này lại cằn cỗi như vậy, e là không có linh khí để hấp thu.

Diệp Đình Vân nghĩ kỹ lại, cảm thấy có lẽ vì nghĩ như vậy nên các tu sĩ bỏ qua khu vực này cũng không chừng.

Đa Đa cầm la bàn chạy tới chạy lui.

“Có phát hiện gì không?” Diệp Đình Vân cúi người hỏi.

Chuột ngố lắc đầu, ảm đạm nói: “Không có.”

Giang Thiếu Bạch nhìn chuột ngốc, thầm nghĩ Đa Đa tìm mấy món đồ rẻ tiền thì được, chứ tìm chí bảo thì lại quá sức với nó. Có điều chuột ú đã biểu hiện rất tốt rồi, hắn không nên tạt nước lạnh vào nó.

“A!” Diệp Đình Vân chợt kinh nghi hô lên.

Giang Thiếu Bạch nhìn qua hỏi: “Sao vậy?”

Cậu lắc đầu đáp: “Không có gì, vừa nãy hình như có thứ gì đó nhìn lén ta.”

Giang Thiếu Bạch nghi ngờ: “Có người sao? Nhưng ta không cảm nhận được.” Linh hồn lực của hắn đã đạt đến trình độ của tu sĩ hậu kỳ Bách Kiếp, nếu có người rình rập thì hắn phải phát hiện trước Diệp Đình Vân mới đúng, chẳng lẽ là hắn sơ suất?

“Là cao thủ sao?”

“Không giống con người, giống đồng tộc của ta.”

Giang Thiếu Bạch sửng sốt, sau đó nhỏ giọng nói: “Ý ngươi là linh mộc thành yêu.”

Nơi này không thích hợp cho linh dược sinh tồn, nhưng Diệp Đình Vân lại cảm ứng được, không chừng chính là linh dược bên trong Tiên Vân Chi Cư.

Vườn linh dược của đan sư thánh cấp hẳn là không tầm thường, Tiên Vân Chi Cư mất tích đã lâu, rất có khả năng bên trong sinh ra một hai cây linh dược thành yêu có linh trí.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đi vòng quanh bốn phía một lúc, lại tìm được hai viên Hỏa Sơn Tinh.

Cuối cùng hai người quyết định ngồi trên một đỉnh núi hoang vu ăn thịt nướng, Giang Thiếu Bạch chán muốn chết nhìn xung quanh.

“Nơi này thật ngột ngạt.” Linh khí ở tử địa rất ít, do đó khiến người ta ẩn ẩn có cảm giác hít thở không thông.

Giang Thiếu Bạch lấy mấy khối nguyên thạch ra bóp nát, linh khí bên trong nguyên thạch lập tức tỏa ra.

Diệp Đình Vân vận chuyển linh khí, hấp thu nguyên khí từ nguyên thạch, lập tức cảm thấy thoải mái hơn khá nhiều.

Hắn liên tục bóp nát nguyên thạch, chỉ trong chốc lát, trước mặt hai người đã có một đống nguyên thạch vụn.

Một tu sĩ Bách Kiếp đột nhiên đáp xuống trước mặt Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân.

“Sao hai vị tiểu hữu lại ở đây, có tin tức gì của Tiên Vân Chi Cư sao?”

“Tiên Vân Chi Cư, không phải là thứ chỉ tồn tại trong truyền thuyết sao? Chúng ta đến đây để tìm Hỏa Sơn Tinh.” Giang Thiếu Bạch vô tội nói.

Diệp Đình Vân thầm nghĩ tu sĩ Bách Kiếp mà cũng chạy tới nơi này tìm Tiên Vân Chi Cư, nói vậy thì hai người tìm không sai hướng rồi.

“Là vậy à?” Tu sĩ Bách Kiếp tựa hồ hơi thất vọng rời đi.

Giang Thiếu Bạch nhìn Diệp Đình Vân nói: “Người kia đại nạn sắp đến rồi.”

Cậu khẽ gật đầu, mặc dù khí tức của người vừa nãy rất dồi dào, nhưng lại cho cậu cảm giác suy bại.

Nghe đồn vị đan sư thánh cấp lưu lại Tiên Vân Chi Cư kia, trước khi chết đã trồng rất nhiều dược liệu kéo dài tuổi thọ, còn luyện chế ra vô số đan dược kéo dài tuổi thọ.

Nhưng dù là đan dược hay là dược liệu kéo dài tuổi thọ thì đều có kháng tính, dùng càng nhiều thì kháng tính càng mạnh.

Cuối cùng, dù là đan sư thánh cấp cũng không thoát khỏi cái chết.

Rất nhiều tu sĩ khi đại nạn sắp đến sẽ nghĩ rằng trong động phủ của tiền bối kia còn lưu lại rất nhiều thứ giúp kéo dài tuổi thọ.

Giang Thiếu Bạch hơi nghi ngờ nói: “Người kia đã tìm được đến đây, chẳng lẽ có manh mối gì?”

“Có lẽ lời đồn cứ cách năm trăm năm khe hở buông lỏng là sự thật.”

Đã có lời đồn như vậy lan truyền thì phải có người nào đó nắm được manh mối từ sớm mới đúng.

Đa Đa đột nhiên sải bước chạy băng băng, dẫn Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đến một sơn cốc.

Giang Thiếu Bạch thấy chuột ú ngừng lại, lập tức thả thần thức quét bốn phía.

Diệp Đình Vân nhìn hắn hỏi: “Có phát hiện gì không?”

Hắn lắc đầu: “Không có.”

Đa Đa đứng trong sơn cốc một lúc, sau đó nó đào được một mảnh pháp khí từ trong hố cát.

Giang Thiếu Bạch nhìn thứ nó đào được mà trợn mắt: “Có lầm không vậy?!”

Hắn thầm nghĩ con chuột ú na ú nần Đa Đa càng sống càng thụt lùi. Lúc nãy còn tìm được Hỏa Sơn Tinh, bây giờ thì chỉ tìm được ít phế phẩm. Hắn không có nhiều hứng thú thu thập mảnh vỡ pháp khí. Hắn muốn làm chuyện đại sự, mục tiêu của hắn là chinh phục tinh thần đại hải.

Diệp Đình Vân cầm lấy mảnh vỡ pháp khí mà Đa Đa đào được, cậu kiểm tra một chút rồi nói: “Cách đây không lâu, nơi này đã xảy ra một trận đại chiến, có khả năng là tu sĩ Bách Kiếp giao chiến với nhau.”

Giang Thiếu Bạch nhích lại gần, nhìn kỹ rồi nói: “Rất có khả năng này.”

Mảnh vỡ pháp khí này là thuộc về pháp khí địa cấp.

Bình thường chỉ có tu sĩ Bách Kiếp mới có pháp khí địa cấp, tương tự người có thể đánh nát pháp khí địa cấp cũng phải là tu sĩ Bách Kiếp.

Từ mảnh vỡ này suy đoán pháp khí vừa bị đánh nát cách đây không lâu, nói cách khác, trận chiến vừa xảy ra cách đâu không lâu, nguyên nhân có lẽ là vì Tiên Vân Chi Cư cũng không chừng.

“Hai vị tiểu hữu có phát hiện gì sao?” Một tu sĩ mập mạp đột nhiên xuất hiện, đứng cách hai người không xa.

Giang Thiếu Bạch nghe tiếng bèn nhìn ra sau lưng, trông thấy một lão giả phúc hậu đứng cách đó không xa. Thoạt nhìn ông ta có vẻ hiền lành thân thiện, trung thực vô hại, miệng mỉm cười nhàn nhạt, giống như Phật Di Lặc bụng to vậy.

Tuy ông ta có vẻ hiền lành, nhưng Giang Thiếu Bạch căn bản không dám khinh thường. Một người ôn hòa vô hại rất khó tu luyện lên đến Bách Kiếp, đối phương hẳn là đến vì Tiên Vân Chi Cư.

“Vận may rất tốt, phát hiện một mảnh vỡ pháp khí, nếu dung luyện lại lần nữa có thể kiếm được một chút.” Giang Thiếu Bạch lên tiếng đáp lời.

Ông ta híp mắt cười cười: “Tiểu hữu tuổi còn trẻ mà đã có tu vi như thế, hẳn là tài sản không ít mới đúng, không ngờ còn có hứng thú với mảnh pháp khí này.”

Giang Thiếu Bạch vô cùng khiêm tốn đáp: “Tiền bối nói đùa, ta thì có tài sản gì chứ, tu luyện đến đây đã tiêu hết nguyên thạch khó khăn vất vả kiếm được, đành phải nghĩ cách kiếm chút tiền tiêu vặt.”

“Thì ra là thế. Hai vị tiểu hữu có từng cảm ứng được một nơi đầy linh khí không?”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Tiền bối, đây là tử địa, làm gì có nơi nào đầy linh khí.”

“Nói cũng đúng, nhưng chưa biết chừng.”

***

Diệp Đình Vân đứng cạnh Giang Thiếu Bạch nói: “Ông ta đi rồi.”

“Chúng ta đã xem thường những lão quái vật này rồi.” Giang Thiếu Bạch buồn bực nói.

Vừa rồi hắn thả linh hồn lực nhưng căn bản không cảm nhận được ông ta đến gần. Xem ra hắn hơi kiêu ngạo rồi, lần trước giết được tên cầm đầu băng không tặc có lẽ chỉ là may mắn mà thôi.

Diệp Đình Vân quay qua nói: “Ông ta đang thử thăm dò chúng ta.”

Giang Thiếu Bạch nhún vai: “Thăm dò thì có ích gì.” Chính bọn họ cũng không có chút manh mối gì.

Diệp Đình Vân cau mày nói: “Yêu Yêu nói ông ta rất đáng sợ.”

Hắn nghe thế ngờ vực hỏi lại: “Yêu Yêu nói?”

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Sát khí trên người ông ra rất nặng.”

Tu sĩ giết người hay yêu sẽ nhiễm một phần sát khí, sát khí này sẽ dần dần tan biến. Nhưng cũng có vài người giết quá nhiều người, sát khí càng lúc càng nặng, tiêu tán không được.

Giang Thiếu Bạch cau mày: “Thoạt nhìn ông ta rất chất phác thành thật, có điều…” Đối phương khiến hắn có cảm giác xấu, lúc ông ta vừa xuất hiện, cả người hắn lập tức đề phòng theo bản năng, tóc gáy cũng dựng đứng lên.

Diệp Đình Vân hít sâu một hơi: “Cũng may ông ta đi rồi, chúng ta tìm một nơi nghỉ ngơi trước đi.”

Chuyện tầm bảo phải dựa vào may mắn, có gấp gáp cũng vô dụng.

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Cũng được.”

***

Đại lục Thiên Yêu, tổng bộ thương hội Thiên Kỳ.

Lạc Kỳ nhìn văn kiện trên tay: “Không liên lạc được với Lạc Văn Phong là sao?”

Sau khi biết tin về “Lạc Văn Phong”, Lạc Kỳ lập tức muốn liên hệ với đối phương, thế là anh khởi động kế hoạch chiêu mộ đan sư, bảo cấp dưới thử đi chiêu mộ mười đan sư huyền cấp, trong đó có Diệp Đình Vân. Chiêu mộ một đan sư dễ bị chú ý, thế nên Lạc Kỳ tìm thêm chín người nữa để che giấu tai mắt người khác.

Lạc Già nhìn anh đáp: “Hình như hắn đi ra ngoài rồi.”

Lạc Kỳ tiếc nuối: “Vậy à.”

Cô nhìn kỹ nét mặt anh rồi nói: “Lạc tổng, mặc dù không chiêu mộ được Lạc Văn Phong nhưng những người còn lại đều liên hệ được, bọn họ cũng không kém.”

Lạc Kỳ: “…” Bọn họ không kém thì có liên quan gì đến anh đâu?

Ngao Dạ đẩy cửa ra, vừa khéo nghe được Lạc Kỳ và Lạc Già nói chuyện bèn hỏi: “Hai người đang nói gì đó?”

Lạc Già cười đáp: “Lạc tổng có kế hoạch chiêu mộ một số đan sư đến đại lục Thiên Yêu.”

Ngao Dạ nhếch miệng, khó chịu nói: “Đan sư à, mấy tên đó rất kiêu căng phách lối, lại nhát gan nên không dám đến đây.”

“Đúng là vậy, nhưng uy tín của thương hội Thiên Kỳ tại đại lục Phi Diễm không tồi, lấy danh nghĩa thương hội có thể chiêu mộ được đan sư.”

Ngao Dạ khoanh tay nói tiếp: “Chiêu mộ bọn họ đến đây làm gì? Làm đồ nhắm hả? Một Nhân tộc đã đủ phiền phức rồi.” Y hàm ý sâu xa nhìn Lạc Kỳ.

Y thầm nghĩ một mình Lạc Kỳ đã rất nhiều chuyện rồi, thêm mấy người tới đây, chẳng phải muốn lật trời sao?!

Lạc Kỳ rất biết lắng nghe nói: “Cửu điện hạ nói đúng lắm, tạm thời gác kế hoạch này lại đi.”

Lạc Già nghe anh nói thế thì hơi thất vọng.

Ngao Dạ mím môi, Lạc Kỳ nhượng bộ ngược lại khiến y hơi xấu hổ bèn nói: “Kỳ thật ngươi muốn mấy người đó đến đây không phải là không được, nhưng ngươi phải quản lý tốt bọn họ, dù sao không ít Yêu tộc thích ăn thích người, những người khác vừa đến đại lục chúng ta là lập tức bị ăn sạch.”

Lạc Kỳ: “…” Mục đích của anh là liên hệ với em trai, nhưng không khéo là Giang Thiếu Bạch bận đi làm việc khác rồi, vậy nên kế hoạch chiêu mộ đan sư này có cũng được mà không có cũng không sao.

Lạc Kỳ lên tiếng: “Mặc dù có người đồng ý đến đây, nhưng hình như bọn họ còn đắn đo, thôi thì tạm gác lại vẫn tốt hơn.”

Ngao Dạ nhìn chằm chằm anh dò xét: “Tùy ngươi.”

“Làm gì nhìn ta như vậy?”

Y cúi người nhìn chòng chọc Lạc Kỳ: “Ta cứ có cảm giác ngươi có ý đồ bất chính.”

Anh cười cười đáp: “Chuyện này không kỳ quái, ngươi luôn nghĩ ta có ý đồ bất chính mà.” Nếu ngày nào đó đối phương không nghĩ vậy nữa thì mới là kỳ quái đó.

Ngao Dạ cứng mặt, bực mình nói: “Lần này không giống. Ta có thể cảm nhận được khá rõ ràng. Ngươi biết đó, vì có khế ước nên ta có thể cảm nhận được tinh thần của ngươi dao động. Nếu ngươi có ý đồ xấu thì ta có thể cảm nhận được ngay.”

Lạc Kỳ nghe vậy nhíu mày, mặc dù khế ước là đồng tâm bình đẳng, nhưng vẫn lấy Ngao Dạ làm chủ đạo.

Ngao Dạ nói y có thể cảm nhận anh có ý đồ xấu hẳn là hơi khoa trương, nhưng cảm nhận được tinh thần dao động thì đúng là có thể. Có điều dù vậy cũng không sao, y không đọc được suy nghĩ của anh.

***

Hiện tại Giang Thiếu Bạch đang đi quanh tử địa trên đại lục Phi Diễm, hoàn toàn không biết Lạc Kỳ đang thử liên hệ với hắn, thế là bỏ lỡ nhau.

Bầu trời sao ở vùng tử địa này vô cùng mỹ lệ, Giang Thiếu Bạch nhìn các vì sao trên trời, lờ mờ cảm nhận được khí tức khe hở không gian, nhưng chỉ là một điểm mà không bắt được.

Hắn cho rằng có khả năng Tiên Vân Chi Cư không ngừng di chuyển, mà còn di chuyển rất nhanh, chờ nó di chuyển đến rồi tiến vào thì không kịp. Có lẽ tính toán kỹ vị trí rồi ôm cây đợi thỏ là một biện pháp không tồi.

Chẳng qua cách làm này có độ khó rất cao. Nếu hắn dốc hết sức vận chuyển tinh võ hồn thì có khả năng. Hiện tại Không Không đã luyện hóa xong tinh thể gốc ngôi sao, nhận được phản quỹ của tinh thể gốc, tinh vũ hồn của hắn cũng biến chất, cộng thêm xem quẻ, có thể cách làm này sẽ thành công.

Giang Thiếu Bạch nhìn Diệp Đình Vân hỏi: “Ngươi có cảm nhận được gì không?”

Cậu nhíu mày đáp: “Tạm thời không có.” Rất nhiều linh mộc yêu linh vừa ra đời có lá gan rất nhỏ. Vừa nãy khi tia chớp lóe lên, cậu lờ mờ cảm nhận được chút khí tức, nhưng ngay lập tức biến mất không thấy đâu nữa.

Giang Thiếu Bạch lấy la bàn ra tính toán một chút: “Chúng ta đến phía đông chờ xem.”

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Được.”

Hắn liên tục dò xét ba lần đều không tìm được cơ hội tiến vào vết nứt không gian.

“Được không vậy?” Đa Đa nhìn hắn hỏi.

Giang Thiếu Bạch rất tự tin đáp: “Yên tâm đi, ngươi chỉ có thể tìm được đồ rẻ tiền còn ta thì có năng lực tìm được bảo vật đó.”

Hai mắt hắn sáng lên. Mặc dù dò xét ba lần vì sai lầm nhất định mà thất bại trong gang tấc, nhưng phương hướng cơ bản của hắn không sai, chỉ cần tiếp tục điều chỉnh một chút thì sớm muộn gì đồ vật cũng thuộc về hắn.

Đa Đa nhìn Giang Thiếu Bạch một lúc rồi cúi thấp đầu. Diệp Đình Vân xoa đầu nó an ủi: “Đa Đa, ngươi đã biểu hiện rất giỏi rồi.”

Lúc này Giang Thiếu Bạch quay qua nhìn cậu, đắc ý nói: “Ta đã cảm nhận được một vị trí, chúng ta đi qua đi.”

“Ừm.”

“Đến rồi.”

Giang Thiếu Bạch cảm nhận được khí tức vết nứt không gian, lập tức hướng về phía khe hở. Diệp Đình Vân thả khí tức trên người ra, khe hở đột nhiên đình chỉ.

Giang Thiếu Bạch chợt có cảm giác kỳ lạ, Tiên Vân Chi Cư như bị thứ gì đó điều  khiển, vừa rồi bị khí tức của Diệp Đình Vân hù sợ lập tức bất động.

Hết chương 330

Chương 331: Kẻ theo dõi

Edit: OnlyU

Hai người xuyên qua vết nứt không gian tiến vào một tiểu động thiên.

Một khu dược viên xuất hiện trong tầm mắt của cả hai, bên trong mọc đầy linh thảo ngàn năm.

Linh hoa có hình dạng vô cùng kỳ quặc đang lay động chập chờn trong gió, linh hoa muôn màu muôn vẻ, khiến khu dược viên được nhiều màu sắc rực rỡ điểm sắc trông vô cùng đẹp mắt.

Từng con ong mật màu vàng đang cần cù lao động trên những bụi hoa, khiến dược viên tăng thêm phần sức sống.

Hai mắt Giang Thiếu Bạch sáng lấp lánh nhìn thế ngoại đào nguyên trước mặt, giống như cả thế giới toàn là vàng vậy. Trái tim hắn đập liên hồi, cảm giác vui mừng quá đỗi khó diễn tả thành lời xông lên đầu.

Diệp Đình Vân nhìn quanh bốn phía, khiếp sợ trong lòng không thua gì Giang Thiếu Bạch.

“Ực.” Giang Thiếu Bạch nuốt nước bọt một cái.

Hắn còn thấy cạnh dược viên có mấy gian trúc lâu có tạo hình độc đáo, mặc dù kiến trúc đơn giản nhưng vật liệu xây dựng lại dùng Bích Ngọc Trúc ngàn năm.

Hắn run run khóe miệng, cảm thán vị tiền bối kia quá xa xỉ, ở bên ngoài Bích Ngọc Trúc ngàn năm được bán theo từng cây, còn ở đây lại dùng để xây nhà. Lãng phí! Thật sự quá lãng phí!

Giang Thiếu Bạch hơi tham lam nhìn cảnh tượng trước mắt, có cảm giác hắn là kẻ nghèo nhất trong đây.

Một đợt sóng linh khí đặc biệt thình lình truyền lên, cảm giác tim đập loạn xông lên đầu Giang Thiếu Bạch.

“Ai?”

Hắn chợt xoay người nhìn ra sau lưng, tâm trạng mừng rỡ như điên lập tức bình tĩnh lại.

Diệp Đình Vân nghe hắn quát, tóc gáy lập tức dựng đứng lên.

“Thật là may mắn, không ngờ thật sự tìm được.” Một tu sĩ mập mạp bước ra khỏi chỗ tối.

Đây chính là tu sĩ Bách Kiếp từng nói chuyện với Giang Thiếu Bạch trước đó, khiến tim hắn đập liên hồi.

Gương mặt tu sĩ mập vô cùng đắc ý, hoàn toàn không còn dáng vẻ thật thà như trước.

Giang Thiếu Bạch cắn răng, trong lòng có phần phiền muộn, là do hắn chủ quan, không ngờ bị người ta theo dõi, thế mà hắn không phát giác được gì. Nếu không phải ông ta bị cảnh tượng trước mắt làm kích động mà để lộ khí tức thì hắn vẫn không phát hiện ra ông ta.

Diệp Đình Vân cau mày nhìn đối phương, lần trước ông ta xuất hiện khá quỷ dị, cậu vốn tưởng ông ta đã đi rồi, không ngờ là vẫn theo dõi họ.

Rất nhiều người đang tìm kiếm Tiên Vân Chi Cư, không ngờ tu sĩ mập này lại nhắm vào hai tu sĩ Toàn Đan là cậu và Giang Thiếu Bạch mà theo dõi. Cậu không biết nên bội phục đối phương gian trá hay là mắt sáng như đuốc đây.

Giang Thiếu Bạch nhìn ông ta, lạnh lùng nói: “Tiền bối đi theo chúng ta vào đây?”

Phì Điền Đạo Nhân cười nói: “Ta thấy hai tiểu bối không đơn giản, nhưng ta thật không ngờ các ngươi thật sự tìm được Tiên Vân Chi Cư. Ta còn tưởng chỉ là lời đồn, ai mà ngờ vết nứt không gian thông đến Tiên Vân Chi Cư lại nằm ở tử địa, khó mà tin nổi!”

Giang Thiếu Bạch sờ sờ mặt nạ đang đeo, đối phương nhìn ra hắn không đơn giản nhưng chắc là không nhìn thấu mặt nạ của hắn, chứng tỏ mặt nạ khá tốt.

Phì Điền Đạo Nhân nhìn thoáng qua dược viên, sau đó nhìn lại Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, ánh mắt gay gắt.

“Thật có lỗi, nể tình hai tiểu bối hỗ trợ tìm được dược viên, ta sẽ cho hai ngươi chết sảng khoái.” Phì Điền Đạo Nhân như đang nói với hai con gà đợi làm thịt, sau đó ông ta phất tay phong tỏa hư không.

Tiên Vân Chi Cư có giá trị quá lớn, Phì Điền Đạo Nhân không muốn chia sẻ với bất kỳ kẻ nào.

Giang Thiếu Bạch thấy đối phương phong tỏa hư không cũng không ngăn cản, hắn cười lạnh một tiếng: “Tiền bối thật phúc hậu.”

Hắn nói xong lập tức thả con rối hoàng kim ra, Phì Điền Đạo Nhân vừa nhìn thấy con rối, không khỏi khẽ giật mình.

“Thì ra là ngươi!”

Con rối hoàng kim có thể được coi là dấu hiệu của Giang Thiếu Bạch, hắn vừa lấy ra là Phì Điền Đạo Nhân lập tức nhận ra hắn.

“Ta đã nghĩ người tìm được Tiên Vân Chi Cư không thể là hạng người vô danh, thì ra là hai vị, quả nhiên rất có nghề. Ngươi tu luyện tinh võ hồn, lấy được tinh thể gốc ngôi sao, thảo nào tìm được nơi này. Có điều ngươi phải kết thúc ở đây rồi!” Phì Điền Đạo Nhân nhìn Giang Thiếu Bạch, ánh mắt càng nóng bỏng.

Diệp Đình Vân đánh giá nét mặt đối phương, phỏng đoán ông ta đang muốn cướp đồ vật của Giang Thiếu Bạch.

Hắn điều khiển con rối tấn công ông ta, thoạt nhìn ông ta có vẻ vụng về nhưng thực tế lại vô cùng nhanh nhẹn, linh hoạt né tránh con rối.

Bóng dáng ông ta như tia chớp, thoáng cái đã xuất hiện ngay bên cạnh Giang Thiếu Bạch, giáng một quyền nặng nề vào người hắn.

Bụng Giang Thiếu Bạch lập tức đau đớn, cả người bị đánh bay ra ngoài, té vào một bụi hoa.

Con rối có sức mạnh đủ để đối đầu với tu sĩ Bách Kiếp, nhưng xét về tốc độ thì lại không linh hoạt bằng đối phương.

Giang Thiếu Bạch đứng lên khỏi bụi hoa, buồn bực nhìn ông ta nói: “Bách Kiếp chính là Bách Kiếp! Là ta quá bất cẩn.”

May là thể chất của hắn đặc biệt, bị tu sĩ Bách Kiếp đánh một quyền nhưng bị thương không tính là quá nghiêm trọng.

Nhìn thấy Giang Thiếu Bạch điềm nhiên như không có việc gì đứng lên hỏi bụi hoa, từ từ đi đến gần, ông ta kinh ngạc nói: “Thể chất không tồi! Xem ra phải vận động tay chân một chút rồi.”

Phì Điền Đạo Nhân lại vung một quyền đánh tới.

Lúc này Tinh Không Diễm lao ra, xông về phía Phì Điền Đạo Nhân.

Tốc độ của con rối hoàng kim không theo kịp ông ta, nhưng Tinh Không Diễm có thể đuổi kịp.

Giang Thiếu Bạch ngự sử Tinh Không Diễm đỡ lấy một quyền đánh tới từ đối phương, Tinh Không Diễm bao lấy nắm đấm của ông ta, hỏa diễm hình thành một tấm lưới rồi co rút lại.

Phì Điền Đạo Nhân như bị bỏng rụt tay lại.

Tinh Không Diễm đã tiêu hóa hết tinh thể gốc ngôi sao nên uy lực rất đáng sợ, Không Không như muốn thể hiện một chút, nó lao thẳng về phía Phì Điền Đạo Nhân.

Ông ta di chuyển, tránh né đòn tấn công của Tinh Không Diễm mấy lần, lại nhiều lần vào bẫy của Không Không.

Bởi vì thuộc tính sao trời đặc thù nên Không Không có khả năng đoán trước đòn tấn công của kẻ địch.

Dưới sự tấn công của Tinh Không Diễm, pháp bào của Phì Điền Đạo Nhân bắt đầu xuất hiện vết rách.

Ông ta tức giận lấy một cái lẵng hoa ra, lẵng hoa nhanh chóng biến lớn trên không trung, tỏa ra ánh sáng đủ mọi màu sắc.

Tinh Không Diễm bị ánh sáng đó bao phủ co rút lại, có xu thế bị lẵng hoa hút vào.

Giang Thiếu Bạch vội lấy lôi ấn ra đánh tới lẵng hoa, hai thứ va vào nhau ầm một tiếng rồi đồng thời bị văng ra.

Tinh Không Diễm chớp thời cơ hung hăng xông tới Phì Điền Đạo Nhân, trước khi ông ta kịp triệu hồi lẵng hoa, nó đã quay trở lại trên vai Giang Thiếu Bạch.

“Ngươi có không ít đồ tốt!” Phì Điền Đạo Nhân ghen tỵ nói.

Lẵng hoa của ông ta là bảo vật được tìm thấy trong một di tích cổ, mặc dù uy lực không bì kịp với pháp khí thiên cấp, nhưng nếu so với pháp khí địa cấp thì uy lực mạnh hơn rất nhiều, thế mà lại bị Giang Thiếu Bạch ép lui.

Hắn không có tâm tư nhiều lời với đối phương mà liên tục dùng lôi ấn oanh kích ông ta. Phì Điền Đạo Nhân có khá nhiều pháp bảo, hai bên lần lượt thi triển những chiêu thức độc đáo.

Sau một phen kịch chiến, cả hai đều bị thương.

Lúc này Ma Huyết Đằng điên cuồng quấn lấy Phì Điền Đạo Nhân, ông ta phất tay một cái, dây leo của Ma Huyết Đằng lập tức nổ tung. Nhưng nó không màng đến tổn thất mà vươn càng nhiều dây leo hơn vòng về phía đối phương.

Phì Điền Đạo Nhân rất mạnh, năng lượng dồi dào, do đó tinh huyết của ông ta cực kỳ hấp dẫn Yêu Yêu.

Trong lúc giao chiến, ông ta bị thương mấy chỗ trên người, mùi máu tươi tỏa ra nồng nặc đã kích thích Yêu Yêu.

Nếu dây leo bị cắt đứt thì Yêu Yêu có thể thu về, nhưng một khi dây leo bị nổ tung thì không cách nào thu hồi lại. Mặc dù vậy Yêu Yêu vẫn điên cuồng xông đến Phì Điền Đạo Nhân, nếu nói nó hung hãn không sợ chết thì không bằng nói nó bị tinh huyết của Phì Điền Đạo Nhân mê hoặc đến tẩu hỏa nhập ma.

Giang Thiếu Bạch thấy Yêu Yêu ra sức như vậy cũng vội vàng gia tăng tấn công.

Trước đó Phì Điền Đạo Nhân không nhìn ra thân phận của Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, chỉ cho rằng hai người là tu sĩ Toàn Đan bình thường nên không tiên hạ thủ vi cường, kết quả lâm vào thế bí.

Ông ta hơi nôn nóng, Diệp Đình Vân suy đoán ông ta đang lo lắng chiến đấu kịch liệt trong này sẽ khiến sóng dao động lộ ra ngoài, sẽ bị các tu sĩ khác chú ý thấy.

Lúc vừa xuất hiện, Phì Điền Đạo Nhân xem Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân như cá nằm trong chậu, tùy tiện phong tỏa hư không, nhưng trong lúc giao đấu thì phong ấn hư không đã bị phá từ lâu.

Kéo dài thời gian đã lâu mà không bắt được ông ta, chính Giang Thiếu Bạch cũng hơi nôn nóng.

Chợt có tiếng “vo ve” truyền vào tai hắn, một đàn ong hoàng kim lao về phía ba người.

Bọn họ giao đấu bên này đã khiến bầy ong hoàng kim phát bực, vô số con ong xông ra tấn công.

Ong hoàng kim nhiều vô số kể, chúng kết thành đàn, thoạt nhìn rất khủng bố.

Ong hoàng kim là loại ong mật rất quý giá, chúng dựa vào phấn hoa mà sống, có thể ủ chế sữa ong chúa.

Sữa ong chúa có công hiệu kéo dài tuổi thọ, còn có thể dùng luyện chế các loại đan dược, có điều loại ong mật này rất hiếm gặp, cần được nuôi trong dược viên rộng lớn, nếu không đủ linh hoa nuôi dưỡng thì ong hoàng kim sẽ tự động tử vong.

Ong hoàng kim chẳng những có giá trị rất cao mà lực công kích của chúng cũng vô cùng mạnh mẽ.

Hiện tại bầy ong đang kêu vo ve, vô cùng tức giận nhìn những kẻ xâm nhập.

Giang Thiếu Bạch chợt nảy ra ý gì đó, hắn thả linh hồn lực ra muốn lập khế ước với ong hoàng kim.

Linh hồn lực của hắn cực kỳ đáng sợ, vừa đối mặt đã lập tức thành công lập khế ước với mấy con ong chúa, sau đó thuận theo ong chúa chỉ dẫn tìm được ong hoàng, giành quyền khống chế của ong hoàng.

Thức hải của ong hoàng tương đối đơn giản, thế nên muốn lập khế ước với nó thì không khó đối với hắn.

Sau khi lập khế ước với ong hoàng, Giang Thiếu Bạch sai khiến bầy ong tấn công Phì Điền Đạo Nhân.

Con rối hoàng kim chậm chạp không theo kịp ông ta, thế nên dùng bầy ong hạn chế hành động của ông ta cũng là một cách hay.

“Tên khốn!” Phì Điền Đạo Nhân tức giận phất tay, mấy con ong mật bay đến gần ông ta lập tức rơi xuống lả tả.

Ông ta e dè nhìn Giang Thiếu Bạch, nhớ lại những lời đồn quỷ dị mà ông ta nghe được, Giang Thiếu Bạch có thể cướp quyền khống chế con rối trong chớp mắt, là khắc tinh của các tu sĩ điều khiển con rối.

Ông ta oán thầm, Giang Thiếu Bạch chẳng những có bản lĩnh cướp con rối hạng nhất mà bản lĩnh điều khiển yêu thú cũng hạng nhất luôn. Tư chất như vậy vượt xa mấy tên được tung hô là thiên tài của tông môn ngự thú đến mấy con phố.

Phì Điền Đạo Nhân nhìn Giang Thiếu Bạch, ánh mắt hiểm ác hơn mấy phần.

Thông qua ong hoàng, Giang Thiếu Bạch không chế mấy con ong chúa tự động nổ tung.

Ong hoàng vương cấp có giá trị không nhỏ, nếu bán sẽ kiếm được không ít nguyên thạch. Nhưng với tình hình hiện giờ thì giữ được tính mạng quan trọng hơn, không thể cân nhắc có lãng phí hay không.

Mấy con ong hoàng kim quấn lấy Phì Điền Đạo Nhân rồi tự bạo, khiến ông ta bị thương khá nhiều.

Nếu không phải pháp bào của ông ta bị rách nát trong lúc giao đấu thì ong chúa tự bạo sẽ không thu được kết quả tốt như vậy.

“Đồ con hoang, đáng chết!” Ông ta tức đến nổ phổi mắng.

Phì Điền Đạo Nhân xem tất cả mọi thứ trong Tiên Vân Chi Cư là của ông ta, thấy Giang Thiếu Bạch tự bạo ong hoàng kim, ông ta cho rằng hắn đang hủy tài sản của ông ta.

Một con ong hoàng kim màu tím bầm vọt về phía Phì Điền Đạo Nhân, ông ta lập tức nổi điên gào lên: “Ngươi điên rồi!”

Ông ta đã nhận ra con ong hoàng kim đang xông đến chính là ong hoàng của bầy ong.

Ong hoàng kim khá đặc biệt, vì bảo đảm địa vị lãnh đạo của ong hoàng nên một bầy ong chỉ có một con ong hoàng, có ong hoàng thì chúng mới sinh sản. Ong hoàng kim vương cấp có thể từ từ bồi dưỡng, nhưng nếu ong hoàng chết đi thì không biết phải chờ bao lâu chúng mới sinh ra một con.

Giang Thiếu Bạch lấy lôi ấn ra đánh về phía Phì Điền Đạo Nhân, đồng thời sát chiêu của con rối hoàng kim cũng vung tới.

Mà ong hoàng vốn đang lao tới ông ta lại chỉ là giả chiêu, khi sắp đến nơi nó lại vọt qua bên cạnh.

Ong hoàng tự bạo đương nhiên sẽ tạo ra lực trùng kích không nhỏ, nhưng cũng như ông ta, Giang Thiếu Bạch không nỡ hủy ong hoàng.

Lần này Phì Điền Đạo Nhân không thể tránh né đòn tấn công của con rối hoàng kim, bị lôi ấn và con rối đồng thời đánh trúng.

Ông ta lùi qua một bên nói: “Thật không ngờ, già đầu rồi còn bị lừa.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Tiền tài chỉ là vật ngoài thân, tiền bối quá chấp nhất.”

Đòn tấn công của hắn vốn không dễ dàng thành công như vậy, nhưng vì Phì Điền Đạo Nhân thấy hắn muốn tự bạo ong hoàng mà kích động mới khiến hắn tìm được cơ hội.

Phì Điền Đạo Nhân bị Giang Thiếu Bạch cầm chân, rốt cuộc Ma Huyết Đằng tìm được cơ hội đâm vào người ông ta. Dây leo vừa tiếp xúc với máu tươi của ông ta lập tức nở to ra.

Phì Điền Đạo Nhân thở hổn hển kéo dây leo ra, làm nó nổ tung.

Dù dây leo bám lên người ông ta bị nhổ ra, nhưng trên vết thương nhanh chóng mọc ra dây leo khác.

Giang Thiếu Bạch suy đoán là do hạt giống, lúc Ma Huyết Đằng xâm nhập vào người đối phương đã mang theo hạt giống, sau đó kích thích chúng sinh trưởng, dây leo lập tức sinh trưởng tốt trên cơ thể tu sĩ bị ký sinh. Hắn nhớ lại Diệp Đình Vân từng dùng chiêu này rất lâu về trước, nhưng sau này vô dụng nên hắn nhanh chóng quên bẵng đi Đình Vân còn có đòn sát thủ thế này.

Phì Điền Đạo Nhân bị Yêu Yêu tấn công, khí huyết nhanh chóng cạn kiệt.

Giang Thiếu Bạch phất tay, một đám ong hoàng kim lại tự nổ tung.

Ông ta như bị hành động của hắn kích thích, khí huyết toàn thân sôi trào lên. Ông ta lại lấy lẵng hoa ra đánh về phía Giang Thiếu Bạch.

Lẵng hoa bay trên không ập đến, hắn lập tức có cảm giác như bị đại sơn bao phủ.

Lẵng hoa đang hướng về phía Giang Thiếu Bạch bị chợt bị cố định tại chỗ.

Hắn thấy Diệp Đình Vân xuất chiêu, lẵng hoa bị cậu đánh trúng lập tức như mất sức sống, nhẹ nhàng rơi xuống.

“Không có khả năng!” Phì Điền Đạo Nhân hoảng sợ hô lên.

Tinh Không Diễm không còn bị lẵng hoa uy hiếp, nó vọt về phía Phì Điền Đạo Nhân, đồng thời con rối hoàng kim và lôi ấn cũng tung sát chiêu tấn công.

Giang Thiếu Bạch ra chiêu liên tục, ông ta chật vật né tránh.

Ma Huyết Đằng thấy ông ta đã bị thương nặng, nó lại đâm dây leo vào người đối phương. Giang Thiếu Bạch có thể thấy được huyết dịch bị hút ra đang chảy trong dây leo, thậm chí hắn còn cảm thấy đau thay cho đối phương.

Nét mặt Phì Điền Đạo Nhân từ từ trở nên dữ tợn tấn công Ma Huyết Đằng, vô số dây leo nổ tung rơi lả tả xuống đầy đất. Nhưng Yêu Yêu không thèm để ý, trái lại còn có xu thế khỏe hơn.

Giang Thiếu Bạch nhìn khí thế của Ma Huyết Đằng, cảm thấy như nó đang đánh kẻ sa cơ.

Sau đó Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân tốn không ít công sức, cuối cùng mới xử lý được Phì Điền Đạo Nhân.

Ma Huyết Đằng đắc ý hút sạch tinh huyết trong người đối phương. Cơ thể ông ta nhanh chóng co rút lại, cuối cùng chỉ còn là một cái thây khô. Giang Thiếu Bạch nhìn thi thể dưới đất mà thở phào một hơi.

Hắn buồn bực nhìn tử thi dưới đất nói: “Tên khốn kiếp này!”

Lúc hai bên giao chiến đã làm hỏng không ít linh thảo, gây tổn thất không nhỏ. Vừa nãy lo đánh nhau không để ý, giờ đánh xong rồi, Giang Thiếu Bạch lập tức đau lòng.

Nhưng may là đã giết được Phì Điền Đạo Nhân, nếu không thì hắn đã may áo cưới cho người khác rồi.

Hắn nhìn Diệp Đình Vân hỏi: “Vừa nãy ngươi làm thế nào phá lẵng hoa vậy?”

Lẵng hoa kia có uy lực không nhỏ, nếu không nhờ Diệp Đình Vân phá hỏng lẵng hoa thì không chừng trận chiến đã có kết cục khác.

“Ta cũng không rõ lắm. Lẵng hoa kia hẳn là dùng loại thực vật gì đó chế thành, tự nhiên ta biết được nhược điểm của nó.”

Giang Thiếu Bạch nghĩ nghĩ, thầm đoán đây là bản lĩnh của linh mộc thành yêu.

Hắn bực bội nói tiếp: “Không ngờ lại bị người ta theo dõi đến đây.”

Diệp Đình Vân đáp: “Không thể xem thường mấy lão giả này. Nhưng hiện giờ chúng ta phát tài rồi đó.”

Giang Thiếu Bạch lập tức sáng mắt nói: “Đúng, chúng ta phát tài to rồi, đi theo ta.”

Diệp Đình Vân đi theo hắn đến một tổ ong kín đáo, phát hiện rất nhiều mật ong.

“Nhiều vậy sao?”

Ở bên ngoài, mật ong hoàng kim được bán theo từng giọt! Hiện giờ ở đây lại có rất nhiều, chỉ cần bán hết số mật ong này là họ sẽ giàu to. Có điều nếu họ bán hết một lúc thì e là sẽ bị đánh cướp.

Một thùng mật ong hoàng kim lớn như vậy, giá trị chỉ kém tinh thể gốc ngôi sao một chút. Nhưng tinh thể chỉ hữu dụng đối với tu sĩ có tinh võ hồn, còn mật ong hoàng kim thì tất cả các tu sĩ đều dùng được.

Thậm chí mật của ong chúa còn có thể luyện chế đan dược kéo dài tuổi thọ, là thứ mà gần như tất cả các tu sĩ cao cấp đều tranh giành.

Ngoài trừ mật ong chúa còn có sữa ong hoàng. Mật ong chúa đã rất quý hiếm rồi, nhưng sữa ong hoàng mới là thứ thật sự khiến các tu sĩ Bách Kiếp điên cuồng.

Hết chương 331

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info