ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

326_327_328

TuyenTuyen202

Chương 326: Ngày thường của Lạc Kỳ

Edit: OnlyU

Sau khi Ngao Dạ và Hổ Sùng lần lượt rời khỏi, nữ tu Báo tộc lúc nãy, tên là Lạc Già đi vào.

“Lạc tổng, Cửu hoàng tử đi rồi à?”

Lạc Kỳ thong thả dựa ra ghế, như trút được gánh nặng nói: “Đi, coi như đi rồi.”

Anh nghiêng đầu nhìn Lạc Già, cười nói: “Cửu điện hạ thường xuyên đến quấy rầy, các ngươi phải chịu áp lực rất lớn phải không?”

Cô vội lắc đầu đáp: “Không có đâu.”

Thật ra Lạc Kỳ không biết một việc, Yêu tộc sùng bái cường giả, nhiều người có tính khí nóng nảy lại rất được yêu thích. Ngao Dạ lại có xuất thân tôn quý, tư chất bất phàm, ngoại hình xuất chúng, thế nên trong thương hội có rất nhiều người yêu thích y.

Mặc dù mỗi lần Ngao Dạ tới đây sẽ làm ảnh hưởng hiệu suất làm việc bình thường của mọi người, nhưng Lạc Già và các nhân viên khác vẫn rất mong chờ được gặp y.

Long tộc là chủng tộc đứng đầu Yêu tộc, các Yêu tộc bình thường bẩm sinh có tâm lý kính sợ Long tộc, không ít tiểu yêu thuộc chủng tộc phụ thuộc coi việc có thể gặp Long tộc là một vinh dự.

“Lạc tổng sao vậy? Thoạt nhìn tâm trạng huynh không tốt lắm, liên quan đến Cửu hoàng tử hả?” Lạc Già hỏi.

Lạc Kỳ lắc đầu: “Không có, chỉ là Ngao Dạ cầm ngọc giản tin tức của ta đi rồi.”

Anh luôn thu thập tin tức về các tu sĩ Nhân tộc, từ trước đến nay không hề có tin tức về Giang Thiếu Bạch, hiện tại khó khăn lắm mới thấy chút tin tức, còn chưa kịp đọc rõ ràng đã bị Ngao Dạ lấy ngọc giản đi.

“Ngươi đi hỏi xem ngọc giản kia có bản sao không, bảo bọn họ đưa cho ta một cái.” Lạc Kỳ phân phó.

“Ta biết rồi.”

Lạc Kỳ thầm nghĩ Long tộc chưa hoàn toàn yên tâm về anh, mỗi lần có ngọc giản về Nhân tộc đưa đến đều phải kiểm tra qua, vì vậy chắc là có bản sao.

“Lạc tổng, huynh có cảm thấy dạo này Cửu hoàng tử có gì khang khác không?” Lạc Già hỏi.

“Khác chỗ nào?” Vẫn là dáng vẻ vênh váo hung hăng, ngang ngược vô lý, nhưng đúng là có thay đổi một chút, biểu hiện không còn quá dữ tợn như trước kia.

Cô cười nói: “Vừa rồi Cửu hoàng tử giống như ăn giấm.”

Lạc Kỳ thờ ơ cười cười cười mà không đáp lời, ăn giấm? Ngao Dạ mà ăn giấm sao?

“Được rồi, ngươi đi xác nhận đơn hàng giao đi, thống kê tình hình tiêu thụ sản phẩm của mỗi thương hội.”

Lạc Già khẽ gật đầu: “Ta đã biết.”

Cô khẽ cong khóe miệng, thương hội Thiên Kỳ có phúc lợi và đãi ngộ cực tốt, làm việc ở đây rất dễ kiếm nguyên thạch, nhưng chuyện làm người ta càng thích chính là tiếng tăm của Thiên Kỳ càng lúc càng vang xa, sức ảnh hưởng của thương hội tại đại lục Thiên Yêu càng lúc càng lớn, vì thế được làm việc dưới trướng của Thiên Kỳ là một việc rất có thể diện.

Bây giờ rất khó xin vào làm việc cho Thiên Kỳ, cũng may cô đã vào làm ở đây từ khi thương hội mới bắt đầu thành lập. Nếu hiện tại mới nộp đơn xin việc thì e là sẽ bị từ chối. Mấy tiểu tỷ muội của Lạc Già vô cùng ghen tỵ với cô.

Thương hội phát triển nhanh như vậy, đến cuối năm hẳn có thể tăng lương. Lạc Kỳ thường nói cuối năm sẽ có phần thưởng cuối năm, không biết là bao nhiêu nhưng ai cũng kích động chờ mong.

Lúc trước cô rủ mấy người bạn cùng nộp đơn vào làm ở đây, bạn bè cô cho rằng làm việc cho Lạc Kỳ – một Nhân tộc yếu ớt – là không có tiền đồ nên đã từ chối.

Năm đó cô kiên trì đến đây làm việc, đồng tộc còn cho rằng cô bị quỷ ám, bây giờ thì khác rồi, ai cũng tới thỉnh cầu cô, nhờ vả cô giúp đỡ để được vào thương hội làm việc. Hiện tại thương hội đã phát triển, muốn vào làm ở đây khó hơn trước kia đến mấy lần, dù bọn họ có được nhận vào thì cũng phải từ từ đi lên từ cơ bản, không giống cô đã là thư ký nòng cốt.

***

Trong cung điện.

Ngao Dạ nhìn ngọc giản trên tay mà cau chặt lông mày.

“Ồ, hiếm thấy nha, không ngờ đệ lại ở trong cung điện.” Ngao Thanh lên tiếng.

Ngao Dạ uể oải nhìn hắn nói: “Đệ không ở trong cung điện của đệ thì ở đâu chứ?”

Ngao Thanh cười cười mà không nói gì, Vân Vọng Thư của Nguyệt tộc đã đến, hắn vốn cho rằng đệ đệ nghe tin sẽ lập tức chạy đi tìm Vân Vọng Thư, không ngờ đệ đệ lại không đi. Có điều không đi cũng bình thường thôi, nếu so sánh thì Lạc Kỳ thú vị hơn Vân Vọng Thư nhiều.

“Đệ đang xem gì đó?”

“Tin tức của Nhân tộc. Tên kia luôn thăm dò tin tức của Nhân tộc, chắc chắn có ý đồ bất chính.”

Ngao Thanh nhìn y nói: “Không phải Lạc Kỳ là Nhân tộc sao, hắn có hứng thú với Nhân tộc cũng là bình thường, không phải sao?”

Ngao Dạ khẽ hừ một tiếng: “*Dê hai chân Nhân tộc có gì đáng để hứng thú?”

*Dê hai chân không phải là dê mà ám chỉ những người bị coi là thức ăn trong tình cảnh máu me ngặt nghèo.

Ngao Thanh ranh mãnh nói: “Chẳng phải bây giờ đệ đang có hứng thú với Lạc Kỳ đó sao?”

Y phát cáu nói: “Ai có hứng thú với hắn? Tên ngu ngốc kia dùng nhiều tài nguyên như vậy, khó khăn lắm mới tiến giai Toàn Đan, đó giờ chưa thấy ai có tư chất kém như hắn. Đã có tư chất kém còn không lo tu luyện, suốt ngày lăn lộn với đủ loại người, làm phim huyền ảo chướng khí mù mịt gì đó.”

Ngao Thanh cười cười: “Ta lại thấy rất hay! Mặc dù thực lực của Lạc Kỳ hơi kém, nhưng hắn lại rất biết cách làm ăn, phải nói Nhân tộc rất am hiểu phương diện luồn cúi.”

Ngao Dạ khẽ hừ một tiếng: “Bọn trùng tử Nhân tộc trước mặt thì khác, sau lưng lại khác, hố chết người không đền mạng, khiến người ta chán ghét. Quả nhiên trùng tử thì thích tiếp xúc với trùng tử.”

Ngao Thanh híp mắt nói: “Đệ đừng xem thường Nhân tộc, chỉ bàn đến năng lực kiếm nguyên thạch thôi thì dù là một trăm đệ cũng chưa chắn thắng được.”

Y nghiến nghiến răng nói: “Sao ngũ ca lại xem thường đệ như vậy? Nếu đệ cạnh tranh làm ăn với Nhân tộc thì chưa chắc kém hơn Lạc Kỳ đâu.”

“Nhân tộc có không ít cao thủ, đệ cẩn thận bị người ra rút gân lột da.” Hắn cau mày nói.

Ngao Dạ trầm mặt, nét mặt hơi khó coi.

Ngao Thanh xoa cằm nói tiếp: “Nói đi nói lại, thương hội Thiên Kỳ phát triển đến trình độ như bây giờ đúng là ngoài dự kiến.”

Khi Lạc Kỳ nói với Long Đế muốn thành lập thương hội, Ngao Thanh không để ý cho lắm, chẳng ai ngờ rằng trong lúc mọi người không để ý, Lạc Kỳ đã phát triển thương hội đến trình độ này.

***

Vân Vọng Thư đang ngồi trong tửu lâu, nhìn thương thành nhìn cách đó không xa

“Thương hội Thiên Kỳ phát triển rất nhanh nhỉ? Dạo này đi đâu cũng thấy phân bộ của Thiên Kỳ, còn kiến trúc tổng bộ thì thật khí thế.” Vân Vọng Thư cười nói.

Vân Thường thoáng nhìn ra ngoài cửa sổ: “Toàn bộ tòa nhà đều làm bằng pha lê, xem ra khá đặc biệt. Nghe nói đây là kiểu kiến trúc ở quê hương của Lạc Kỳ phải không?”

Vân Vọng Thư khẽ gật đầu: “Chắc là vậy, tổng bộ Thiên Kỳ do chính Lạc Kỳ tự mình thiết kế mà.”

Vân Thường hơi ước ao: “Long Đế rất ủng hộ Lạc Kỳ, có thể hỗ trợ được gì là hết lòng hỗ trợ, nếu không thì một Nhân tộc như Lạc Kỳ chỉ sợ đã bị ăn thịt từ lâu. Có thể được Long Đế ưu ái cũng không dễ dàng.” Đối với đa số Yêu tộc thì Nhân tộc chỉ là mỹ thực tươi ngon khó có được.

“Dù nói thế nhưng bản thân Lạc Kỳ cũng có công sức.” Vân Vọng Thư bình thản nói.

Vân Thường chống cằm, lấy làm lạ nói: “Lần này thật ngạc nhiên là Ngao Dạ không có quấn lấy ngươi.”

“Ừ, không thấy y.”

Vân Thường cười cười nói tiếp: “Tên kia không đến thì ngươi có thể thở phào nhẹ nhõm rồi. Khế ước đồng tâm có ảnh hưởng rất lớn đối với Long tộc, chẳng những cùng nhau chia sẻ tuổi thọ và tu vi mà còn có thể khiến hai bên hấp dẫn lẫn nhau, tình cảm sẽ dần dần sâu đậm.”

Vân Thường thầm nghĩ lúc đó Ngao Dạ muốn cưỡng ép Vân Vọng Thư ký kết khế ước, có lẽ hy vọng nhờ vào khế ước khiến A Thư thích y, kết quả xui xẻo ký khế ước với một phàm nhân. Lại nói, năng lực của Lạc Kỳ có chút ngoài dự đoán của người ta.

Vân Vọng Thư cau mày, từ trước đến giờ hắn vô cùng phiền chán Ngao Dạ dây dưa với hắn, trước đó đối phương bày quỷ kế muốn ký khế ước đồng tâm với hắn cũng bị hắn nhìn thấu, không ngờ lại xuất hiện một Lạc Kỳ.

Vân Vọng Thư cho rằng bản thân sẽ thở phào nhẹ nhõm, nhưng sự tồn tại của Lạc Kỳ lại khiến hắn hết sức khó xử.

“Rốt cuộc Lạc Kỳ xuất hiện như thế nào? Cố hương của hắn ở đâu?”

Vân Vọng Thư lắc đầu: “Không biết. Nghe nói hắn thông qua đường hầm thời không đến đây, lúc vừa đến là bộ dạng nửa sống nửa chết, có khả năng đến từ phế tinh kia.”

Lạc Kỳ xuyên qua đường hầm thời không đến dị giới, trùng hợp rơi vào phạm vi Ngao Dạ bố trí trận đồng tâm. Lúc đó Lạc Kỳ máu me khắp người, trận đồng tâm hấp thu huyết dịch của anh, thế là đạt thành khế ước.

Khi Lạc Kỳ xuyên đến đây thì chỉ còn thở thoi thóp, với tình trạng đó mà không được cứu chữa thì sẽ dữ nhiều lành ít.

Nhưng khế ước đã được ký kết, linh lực từ Ngao Dạ lập tức truyền vào người Lạc Kỳ, chữa trị cơ thể anh, khiến vết thương nhanh chóng khôi phục. có thể nói khế ước đồng tâm đã cứu Lạc Kỳ một mạng.

Vân Thường nhìn Vân Vọng Thư hỏi: “Ngao Dạ nói cho ngươi biết sao?”

Hắn nhếch môi không nói gì, coi như ngầm thừa nhận. Ngao Dạ ký kết khế ước với phàm nhân Luyện Huyết Cảnh, chuyện này gây ra sóng to gió lớn trong Long tộc, tin tức này tự động truyền đến tai hắn.

Lúc mới đầu, Ngao Dạ vô cùng kháng cự việc này, một mực giải thích với Vân Vọng Thư, còn từng đề cập muốn giết chết Lạc Kỳ. Nhưng mấy năm gần đây Ngao Dạ đã không còn nhắc đến chuyện này nữa, thậm chí dần dần có ấn tượng tốt với Lạc Kỳ.

Sự thay đổi này xảy ra vô tri vô giác, có lẽ chính bản thân Ngao Dạ cũng không biết thái độ của y đối với Lạc Kỳ đã khác trước.

***

Tổng bộ thương hội Thiên Kỳ.

Ngọc giản bị Ngao Dạ lấy đi nhanh chóng đến tay Lạc Kỳ.

Anh tỉ mỉ xem từ đầu đến cuối một lần, cuối cùng không kiềm được nở nụ cười.

Lạc Kỳ cất ngọc giản vào nhẫn không gian, vui sướng nghĩ nếu như đã có được tin tức của Giang Thiếu Bạch, vậy hẳn là sẽ gặp được em trai nhanh thôi.

“Lạc tổng, trông ngươi có vẻ rất vui nha.” Thố Điểm Điểm nói.

“Có sao?”

Người đang đứng trước mặt Lạc Kỳ là Thố Điểm Điểm, một thành viên của nhóm Tuyết Manh Manh. Thực lực của các thành viên đều không cao nhưng năng lực kiếm tiền không tồi, dựa vào nguyên thạch kiếm được mà thực lực các thành viên tăng lên rất nhanh.

Thố Điểm Điểm gật đầu đáp: “Đúng vậy đó.”

Lạc Kỳ quay đầu nói: “Dạo này tình hình kinh doanh phát triển thuận lợi nên tâm trạng ta rất tốt.”

Hắn cau mày nói: ” Nhưng Vân Vọng Thư của Nguyệt tộc tới rồi kìa. Lạc tiên sinh, ngươi còn tâm trạng để ý việc làm ăn sao?”

“Việc đó không liên quan gì.”

Thố Điểm Điểm nghiêng đầu nhìn Lạc Kỳ, thầm lắc đầu trong lòng. Hắn phàn nàn nói: “Lạc tổng, ngươi quá xem nhẹ Cửu hoàng tử rồi.”

Thố Điểm Điểm nghĩ dù trận pháp đồng tâm giữa Lạc Kỳ và Cửu hoàng tử chỉ là ngoài ý muốn, nhưng tình cảm có thể từ từ bồi dưỡng mà. Có khế ước, Lạc tổng càng dễ tiếp cận Cửu hoàng tử hơn người khác. Nhưng nghe bên thư ký thảo luận thì hình như Lạc tổng chê Cửu hoàng tử phiền phức, làm ảnh hưởng đến việc kiếm tiền.

“Sao lại như vậy? Nhân vật như Cửu hoàng tử, sao ta dám xem nhẹ được chứ?” Lạc Kỳ thuận miệng nói.

Thố Điểm Điểm vô cùng nghi ngờ nhìn Lạc Kỳ, anh phất phất tay nói: “Ngươi mau đi đi, tháng sau chuẩn bị lưu diễn.”

Hắn nghĩ đến việc gì đó, gương mặt lập tức nghiêm túc nói: “Ta đã biết.”

Thố Điểm Điểm hít sâu một hơi, chợt cảm thấy áp lực không thôi, gần đây có rất nhiều người mới tiến vào thương hội, hắn phải giữ được độ nổi tiếng, phải biểu hiện tốt hơn một chút mới được.

Thố Điểm Điểm đi rồi, cả văn phòng chỉ còn lại một mình Lạc Kỳ.

Anh ngồi giữa văn phòng vắng lặng, trong lòng chợt cảm thấy tịch mịch.

Lạc Kỳ chợt nghĩ đến Ngao Dạ, lúc còn ở Trung Quốc, vì tình trạng cơ thể mà anh luôn độc thân một mình, sau này được Giang Thiếu Bạch chữa trị nhưng vẫn giữ thói quen cũ. Ngao Dạ là ân nhân cứu mạng của anh, cũng là chỗ dựa của anh ở Long tộc, anh rất có thiện cảm đối với y. Có điều tính anh không quen cầu xin tình cảm từ người khác, còn là một người đã có người thương trong lòng.

Lạc Kỳ nhếch miệng, chợt nở nụ cười buồn. Lúc anh vừa đến thế giới này, vì vết thương quá nặng mà hầu như không thể cử động, Ngao Dạ cũng bị anh liên lụy, suốt vài ngày y không có chút sức lực, y muốn đi ra ngoài đánh nhau trút giận cũng không được.

Tiếng gõ cửa chợt vang lên, Lạc Kỳ nhìn ra cửa, sau đó đứng lên cung kính nói: “Thập Lục tiền bối.”

Người đến là Huyền Thập Lục, một nhân vật có tu vi hoàng cấp của tộc Huyền Vũ. Người của tộc Huyền Vũ có thể sống cực lâu, đa số các trưởng lão trong tộc đều sống mấy ngàn năm.

Huyền Thập Lục phất tay áo nói: “Không cần khách sáo như thế.”

“Thập Lục tiền bối có chuyện gì sao?” Lạc Kỳ hỏi.

“Phao Phao gửi thư đến.” Huyền Thập Lục đáp.

Lạc Kỳ khẽ gật đầu: “Làm phiền.”

Thật ra Lạc Kỳ không đến thế giới này một mình mà đi cùng Lạc Phao Phao. Phao Phao có huyết mạch Huyền Quy, năng lực phòng ngự là hạng nhất, khi đi xuyên qua đường hầm thời không, nhờ có Lạc Phao Phao ngăn cản hơn phân nửa công kích, nếu không Lạc Kỳ không thể còn sống thoi thóp rồi.

Lạc Phao Phao đến dị giới không lâu thì được người của tộc Huyền Quy đón đi, hình như bọn họ có phương pháp đặc biệt, có thể cảm ứng được khí tức của đồng tộc.

Huyết mạch của Lạc Phao Phao rất cao, lúc còn ở Trung Quốc, vì điều kiện tu luyện mà bị hạn chế trưởng thành. Sau này khi thực lực tăng lên, Phao Phao thức tỉnh truyền thừa ký ức rất đáng sợ.

Sau đó Phao Phao quay về tộc Huyền Vũ, cậu ta không quên Lạc Kỳ nên đã yêu cầu đồng tộc phái người tới bảo vệ anh. Phao Phao hứa hẹn chỉ cần tộc Huyền Vũ phái tu sĩ bảo vệ Lạc Kỳ một trăm năm thì cậu ta sẽ giao truyền thừa thức tỉnh cho tộc.

Đối với phàm nhân thì một trăm năm rất dài, nhưng đối với tộc Huyền Vũ thường ngủ một giấc đến mấy trăm năm thì một trăm năm không là gì cả. Tộc Huyền Vũ rất xem trọng yêu cầu của Phao Phao, bèn phái Huyền Thập Lục đến bảo vệ Lạc Kỳ.

Long tộc cho rằng tộc Huyền Vũ bắt chó đi cày xen vào việc của người khác, Long Đế cảm thấy không thể để đối phương vượt mặt bèn tìm một Long tộc hoàng cấp âm thầm đi theo bảo vệ Lạc Kỳ.

Hiện tại Lạc Kỳ đang mở thư ra đọc, trong thư Lạc Phao Phao thuật lại tình hình gần đây của cậu, phàn nàn trưởng lão trong tộc luôn bắt cậu uống thuốc đắng, không có gì ngon để ăn.

Lạc Kỳ đọc thư xong, thầm đoán có lẽ thuốc đắng mà trưởng lão tộc Huyền Vũ cho Phao Phao uống là linh dược gì đó, vì muốn cậu nhanh chóng tăng thực lực. Linh dược miễn phí đó nha! Chỉ có thể gặp mà không thể cầu, thế mà Phao Phao còn ghét bỏ.

Hết chương 326

Chương 327: Bình chọn

Edit: OnlyU

Vòng tuyển chọn mới của tập đoàn Thiên Kỳ vô cùng náo nhiệt, trải qua bước đầu lựa chọn, đã có 90% ứng viên bị loại, nhưng vẫn còn gần 2000 hồ sơ người trúng tuyển được đưa đến bàn làm việc của Lạc Kỳ.

Lạc Kỳ triệu tập các chủ quản đến cùng tham gia bình chọn.

Tất cả những người trúng truyển sơ bộ phải chuẩn bị một đoạn MV huyền ảo dài 5 phút theo yêu cầu. Thời gian 5 phút không dài, nhưng 5 phút nhân với hai nghìn người thì ra con số khá lớn, muốn xem hết nhiều MV như vậy cần không ít thời gian.

Trong phòng họp, hơn hai mươi chủ quản các ban ngành tập trung lại, sau khi các nhân viên đến đông đủ, Lạc Kỳ ra hiệu cho thư ký, bắt đầu cuộc bình chọn.

Hồ sơ đầu tiên đến từ một nữ tu Hỏa tộc.

MV của nữ tu Hỏa tộc là một đoạn video quay cảnh nữ tu đấu với quần hùng. Trong màn ảnh, mỹ nữ mặc trang phục màu đỏ toàn thân, dáng người mạnh mẽ đang chiến đấu với các tu sĩ khác, từng người từng người bị cô giẫm dưới chân.

Lạc Kỳ bắt được một khoảng khắc chợt lóe, anh lập tức có cảm giác rợn tóc gáy. Anh không nhìn lầm, nữ tu bay lên đá một cú đã đá bể “trứng” đối thủ.

Mặc dù cảnh tượng chỉ thoáng qua rất nhanh nhưng Lạc Kỳ ngoài ý muốn thấy được gương mặt đau đến không muốn sống của người kia.

Hình ảnh kia quá mức chân thực, anh chợt có phần đồng cảm, đổ mồ hôi lạnh cả người.

Một chủ quản ngồi cạnh anh giải thích: “Đây là nữ thần Viêm Nghiên của Hỏa tộc, vì quay video này mà cô ấy chọn băng không tặc Răng Nanh làm đối tượng, hiện tại băng Răng Nanh chỉ còn là lịch sử. Lạc tổng, chọn người này đi.”

Lạc Kỳ: “…” Cô ta có tu vi cao như vậy, tuyển vào sợ sẽ có vấn đề, nhìn tới nhìn lui đều thấy cô ta không hiền lành gì. Có điều vì vòng bình chọn mà cô ta chọn một băng không tặc để ra tay, nếu không chọn cô ta thì lại sợ có phiền phức.

Lạc Kỳ hít sâu một hơi, lướt nhanh qua các chủ quản khác: “Giơ tay biểu quyết đi.”

Các chủ quản đồng loạt giơ tay, toàn phiếu thông qua.

Lạc Kỳ nhíu mày, không biết tại sao những người này lại chọn nữ tu Hỏa tộc, là sợ đắc tội người ta bị cho vào danh sách đen hay sao?

“Viêm Nghiên.” Lạc Kỳ chợt nhớ ra: “Là con gái của Viêm Hoàng hả?”

Chủ quản gật đầu đáp: “Đúng vậy.”

Anh nghe thế bèn ghi chú lên giấy: “Trọng điểm chú ý cô ta. Kế tiếp!”

Một mỹ nữ tộc Hải Long xuất hiện trong màn hình, mỹ nữ cầm tam xoa kích bay lơ lửng trên mặt biển, cô vung tam xoa kích lên, trong màn hình lập tức đầy sóng to gió lớn.

Sóng biển ngập trời, cuồn cuộn mãnh liệt, cách màn ảnh mà Lạc Kỳ có cảm giác như bị sóng biển đập vào mặt.

Sóng biển ào ào khí thế ập đến trước mặt, khiến người ta có cảm giác bị cắn nuốt.

Lạc Kỳ xoa xoa trán, tộc Hải Long trông có vẻ giống tộc Mỹ Nhân Ngư. Đa số người của tộc Hải Long có thủy võ hồn, năng lực điều khiển nước vô cùng xuất sắc.

Mỹ nữ đầu tiên có lực chiến hạng nhất, đơn độc chiến đấu với băng không tặc, tư thế hiên ngang, mỹ nữ thứ hai cũng thế, vừa xuất chiêu chính là sóng biển cấp bậc cấm chú.

Lạc Kỳ chợt có dự cảm không tốt, chẳng lẽ tất cả các nữ tu tiếp theo đều là nhân tài có lực chiến kinh người như vậy.

Trong giới showbiz ở Trái Đất, dù các nữ diễn viên có quan hệ không tốt với nhau nhưng vẫn sẽ giữ quan hệ hòa nhã bề ngoài, có điều ở thế giới này thì khác, một lời không hợp, cãi nhau ầm ĩ là sẽ ra tay đánh nhau. Mà tòa nhà thương hội của anh không trụ được khi bọn họ sống mái với nhau.

“Cô gái này là công chúa tộc Hải Long phải không?” Lạc Kỳ hỏi.

Một chủ quản cười nói: “Chính là tiểu công chúa tộc Hải Long. Tiểu công chúa này được Hải Vương vô cùng thương yêu, từ nhỏ đã thích đùa ác. Nhưng tiểu công chúa có tướng mạo xuất chúng, được khen là viên minh châu Hải tộc.”

Lạc Kỳ: “…” Lại là tu nhị đại không thể đắc tội! Mấy tu nhị đại này đều có hứng thú làm minh tinh sao?

Lạc Kỳ lờ mờ nhớ ra hình như anh đã nghe tiếng tăm vị tiểu công chúa này rồi, cô vô cùng ham chiếm, đã từng khiêu chiến những người trẻ tuổi tài giỏi trong tộc Hải Long, là một đối thủ vô cùng đáng sợ, Hải Vương cũng không quản được tiểu công chúa. Thương hội phải chọn một người mà ngay cả Hải Vương cũng không quản được sao?

Lúc này cửa phòng bị đẩy ra, Lạc Kỳ nghe tiếng động nhìn thoáng qua, trông thấy Ngao Dạ và Vân Vọng Thư xuất hiện ở cửa.

Lạc Kỳ nhíu mày, không rõ vì sao hai người đến đây.

Anh chú ý thấy các chủ quản trong phòng đảo mắt, có hai người còn nhìn lén anh, dường như đang phán đoán phản ứng của anh.

Lạc Kỳ thầm trợn trắng mắt, lúc còn ở Trung Quốc, khi quan hệ giữa anh và Giang Thiếu Bạch chưa được công bố, các nhân viên cũng thích suy đoán quan hệ giữa anh và em trai, giờ đến thế giới này rồi vẫn gặp tình trạng tương tự.

Thấy Ngao Dạ đứng ở cửa, các chủ quản lập tức ngồi không yên, ai cũng nhao nhao đứng dậy hành lễ với y: “Bái kiến Cửu điện hạ.”

Ngao Dạ phất tay áo, ngạo nghễ nói: “Không cần đa lễ.”

Y quét mắt nhìn mọi người, cuối cùng nhìn Lạc Kỳ, giải thích nói: “A Thư có hứng thú với bình chọn tuyển tú, ta dẫn hắn tới xem một chút.”

Lạc Kỳ thản nhiên gật đầu: “Bình chọn vừa mới bắt đầu, hai vị tới đúng lúc.”

Ngao Dạ tùy ý đi đến cạnh Lạc Kỳ, giành lấy ghế của chủ quản ngồi kế anh, còn chen lấn Lạc Kỳ qua một bên.

Cửu hoàng tử quen thói bá đạo, đương nhiên sẽ không ngồi ở vị trí khách mà giành lấy chủ vị, cũng may chủ vị rộng rãi, hai người ngồi vẫn thoải mái.

Chủ quản bị cướp ghế, ảo não đi tìm ghế trống ngồi xuống.

Vân Vọng Thư không mặt dày như Ngao Dạ, hắn ngồi xuống bên cạnh một chủ quản.

Màn hình nhanh chóng phát đến người ứng tuyển thứ ba, đây là mỹ nữ Xà tộc, thân hình như rắn nước.

*水蛇腰 thân hình như rắn nước: thắt lưng cong về phía trước khiến xương sống biến dạng. Dân gian dùng câu “thân hình như rắn nước” để miêu tả phụ nữ có eo nhỏ, dáng người thướt tha mềm mại.

Lạc Kỳ thầm nghĩ câu “dương liễu eo nhỏ, dịu dàng nắm chặt” chung quy là thế này đây. Ở phương Tây có một thời gian lưu hành áo corset, phải có vòng eo nhỏ mới gọi là đẹp. Nhưng dù là eo nhỏ do corset buộc chặt vẫn không bì kịp với eo nhỏ bẩm sinh của Xà tộc.

Ngao Dạ nhìn màn ảnh, bật cười nói: “Không có thịt, nhìn là biết không thể ăn.”

Lạc Kỳ: “…” Anh đang chọn người đẹp, không phải chọn nguyên liệu nấu ăn.

“Lạc tổng, đây là tiểu quận chúa tộc Thanh Xà.”

Lạc Kỳ: “…” Lại là tu nhị đại!

Ngao Dạ phất tay nói: “Công chúa quận chúa của tộc “giun dài” rất nhiều, chẳng có gì ghê gớm.”

Lạc Kỳ nhíu mày, ra hiệu cho người bên cạnh mở ứng viên tiếp theo. Vì ba người trước đó đều là mỹ nữ nóng bỏng nổi tiếng của Yêu tộc, anh theo bản năng cho rằng người thứ tư cũng là mỹ nữ có lực chiến kinh người, ai ngờ người tiếp theo lại là nữ tu của Trư tộc.

Nữ tu có vòng eo rất đồ sộ, so với quận chúa tộc Thanh Xà vừa nãy thì đúng là một trời một vực, nhìn xem có chút cay mắt.

Vừa nhìn thấy ứng viên thứ tư, Lạc Kỳ có trực giác trong việc này có nội tình. Ở thế giới này, mỹ nữ như mây, vì có quá nhiều mỹ nữ mà mọi người nhìn nhiều thành quen, thế nhưng người thứ tư này lại hoàn toàn tương phản. Lạc Kỳ lập tức cảm thấy ba người trước đó có dung mạo như tiên, sắc nước hương trời.

Ngao Dạ nhìn Lạc Kỳ, cười nói: “Người này không tồi. Vừa nhìn là biết rất béo, lỗ tai rất giòn, cắn kêu rôm rốp nè.”

Lạc Kỳ: “…” Ngao Dạ đang nghiêm túc đó hả? Các chủng tộc có thẩm mỹ khác nhau, cũng có khả năng họ cho rằng béo là đẹp.

Anh quay đầu qua hỏi ý kiến các chủ quản, thấy bọn họ nhao nhao tán thành Ngao Dạ.

Y ngẩng cao đầu, có vẻ hơi kiêu ngạo khi được các chủ quản ủng hộ.

Lạc Kỳ thầm thở dài, có Ngao Dạ ở đây thì dù mọi người có ý kiến khác cũng sẽ phải phụ họa hắn. Anh thoáng nhìn về phía chủ quản Lang tộc, đối phương đang chảy nước miếng, dường như thật tâm đồng tình với Ngao Dạ.

Lạc Kỳ quay mặt nhìn lại màn ảnh, chẳng lẽ không có nội tình gì cả mà là mỗi người một sở thích? Nếu vậy thì khá phiền phức, đại lục Thiên Yêu là thiên hạ của Yêu tộc, thẩm mỹ của anh chỉ có tác dụng tham khảo mà thôi.

Lạc Kỳ lại nhìn sang chủ quản Thố tộc ngồi hàng cuối cùng, người này có lá gan rất nhỏ, bầu không khí trong văn phòng hơi căng thẳng khiến đối phương đổ mồ hôi ròng ròng, liên tục cầm khăn lau mồ hôi.

“Tiếp theo!”

Trong màn ảnh xuất hiện một nữ tu xinh xắn lanh lợi, trên đầu cô có gắn mấy cái lông vũ.

Ngao Dạ bật cười: “Điểu tộc, đám này rụng lông khắp nơi, rất đáng ghét.”

Lạc Kỳ cười cười, vì Phượng Vũ công chúa là nghệ nhân nổi danh dưới trướng của anh, có cô lôi kéo nên nhiều nữ tu Phượng tộc có hứng thú với cuộc tuyển tú này.

Ngao Dạ chống cằm, say sưa bình luận phê bình các ứng viên.

Vân Vọng Thư nhìn thoáng qua Ngao Dạ, trong lòng hơi ghen ghét. Mặc dù y luôn xoi mói nhưng ngược lại không giống dáng vẻ căm thù Lạc Kỳ đến tận xương tủy.

Cuộc bình chọn trôi qua hơn một nửa, một nữ tu tóc xanh xuất hiện trong màn hình. Nữ tu có tướng mạo vô cùng kinh diễm, nhưng Lạc Kỳ lại cảm thấy kỳ quái.

Ngao Dạ lên tiếng: “Kỳ quái, ta thấy người này hơi quen.”

Anh nghi ngờ hỏi: “Là người quen sao?”

Ngao Dạ là Cửu hoàng tử Long tộc cao quý, người quen đều là những người trong giới quyền quý, chẳng lẽ người này cũng là tu nhị đại.

Y nghi hoặc nói: “Thật là kỳ quái, dù hơi quen nhưng nhất thời không nhớ ra người kia là ai.”

Lúc này Vân Vọng Thư lên tiếng, hắn cười nói: “Là Thanh Ảnh của Ảnh tộc!”

Ngao Dạ chợt hiểu ra: “Thì ra là hắn! Tên ẻo lả chết tiết, thế mà giả gái. Không cần suy xét tên này, hắn là nam đó.”

Lạc Kỳ bất ngờ không thôi, cô gái xinh đẹp như vậy mà là nam sao? Giả gái? Thì ra ở thế giới này cũng có.

Anh thoáng nhìn sang chủ quản bên cạnh, hắn lật xem hồ sơ rồi nói: “Hồ sơ người này chắc là giả, dùng lý lịch của tộc muội.”

“Ghi chép lại, thu nhận.” Lạc Kỳ ra lệnh.

“Ngươi không nghe ta nói gì sao? Hắn là nam.” Ngao Dạ lên tiếng.

“Ta đã biết. Ta có nghe ngươi nói, nhưng có người sẽ thích kiểu này.”

Ngao Dạ cau mày: “Ngươi có bệnh không vậy? Ai lại thích kiểu này?”

Lạc Kỳ cười cười: “Tại sao lại không, còn nhiều người thích là đằng khác.” Giả gái ấy à, ở Trái Đất rất là hot đó.

Ngao Dạ trợn mắt: “Ai lại thích kiểu này? Biến thái hả?”

Lạc Kỳ híp mắt đáp: “Minh tinh phải đặc sắc.” Không phân biệt được nam nữ cũng rất đặc sắc. Anh nói tiếp: “Ta có dự cảm hắn sẽ nổi tiếng.”

Ngao Dạ bật cười: “Ngươi có bệnh đúng không? Ôi chao, ánh mắt của tộc dê hai chân các ngươi thật đặc biệt.”

Lạc Kỳ cười cười: “Có lẽ vậy. Nếu hắn không nổi tiếng trong Yêu tộc thì sẽ bán phim cho Nhân tộc.”

“Đồ điên.” Ngao Dạ nghiến nghiến răng, hừ một tiếng rồi không tranh luận với Lạc Kỳ nữa.

Mấy chủ quản cúi đầu, mắt nhìn mũi, mũi nhìn tim, không tham gia tranh luận.

Vân Vọng Thư hơi bất ngờ nhìn Lạc Kỳ, thoạt nhìn Lạc Kỳ khá dễ tính, nhưng gặp chuyện cần kiên trì thì rất cố chấp.

Cuộc bình chọn tiếp tục diễn ra, bầu không khí căng cứng trong văn phòng từ từ dịu lại, mọi người tập trung thảo luận.

Vân Vọng Thư nhìn Lạc Kỳ, trong lòng chợt có phần ảo não.

Rất đông nữ tu tham gia tuyển chọn, lúc đầu Lạc Kỳ cho rằng Ngao Dạ sẽ nhanh chóng chán thôi, không ngờ y say sưa bình phẩm từ đầu đến cuối.

Xét tuyển xong vòng này đã loại bỏ bớt hơn phân nửa nữ tu.

“Mọi người về nhà chỉnh sửa một chút, làm hai phần báo cáo tuyển chọn.” Xem xong tất cả MV, Lạc Kỳ phất tay, ra hiệu cho mọi người ra về.

Chủ quản Thố tộc vừa nghe anh nói xong, hắn như không đợi kịp vội vàng chạy đi, như thoát khỏi động quỷ.

Các chủ quản nhìn dáng vẻ thong thả ung dung của Lạc Kỳ đành dẹp bỏ tâm lý hóng chuyện, quay về chuẩn bị hồ sơ báo cáo.

Lạc Kỳ nhìn ánh mắt các chủ quản, thầm nghĩ Ngao Dạ dẫn Vân Vọng Thư đến đây, nếu anh là đám paparazzi thì đã có rất nhiều tài liệu để viết rồi.

“Lạc tổng thật lợi hại, kinh doanh lớn như vậy.” Vân Vọng Thư lên tiếng.

Lạc Kỳ cười cười: “Là nhờ có mọi người hỗ trợ thôi, bằng không thương hội không phát triển được nhanh như vậy.”

Vân Vọng Thư và Lạc Kỳ hàn huyên vài câu rồi rời đi, Ngao Dạ đi theo tiễn người.

***

Ngao Dạ trở về cung điện thì thấy Ngao Thanh đang nằm trên ghế mát xa mà y vừa có được. Y không vui điều chỉnh dòng điện lên mức lớn nhất.

Ngao Thanh nhìn đệ đệ, vẫn vững như núi nằm dài trên ghế không nhúc nhích.

Dòng điện lớn nhất từ ghế mát xa có uy lực không nhỏ, đủ để biến một con gà thành gà nướng. Thế nhưng đối với Long tộc thì dòng điện này chỉ đủ để giãn gân cốt mà thôi.

Ngao Dạ thấy Ngao Thanh bất động, y xua xua tay, không vui nói: “Xuống, xuống đi, không được nằm ghế của đệ.”

“Có sao đâu. Dù sao cái ghế này là Lạc Kỳ làm mà, cùng lắm đệ nói hắn đưa hai cái.”

Ngao Dạ hừ hừ, thầm nghĩ nếu thỉnh cầu Lạc Kỳ thì thật mất mặt. Phàm nhân ngu ngốc, y đã góp ý kiến mà hắn còn vì một tên ẻo lả mà phản bác y.

“Cửu đệ, nghe nói đệ dẫn Vân Vọng Thư đến chỗ Lạc Kỳ phải không?” Ngao Thanh lười biếng vẫy đuôi hỏi.

Y gật đầu đáp: “Ừ, vì A Thư nói có hứng thú với cuộc tuyển chọn.”

“Ha, vậy nên đệ lập tức dẫn Vân Vọng Thư đến đó sao, vậy cuộc tuyển chọn có thú vị không?”

“Vô vị.”

Ngao Thanh: “…” Vô vị? Cửu đệ ngu ngốc, vô vị mà còn ở lại xem từ đầu đến cuối. Theo tin tức tình báo mà hắn có được thì Ngao Dạ vô cùng soi mói các mỹ nữ dự tuyển, ngay cả Vân Vọng Thư cũng bị y làm lơ.

Ngao Thanh nhìn y nói: “Kỳ thật ta cảm thấy rất thú vị. Đệ nhặt được bảo rồi, nếu biết Lạc Kỳ là người thú vị như vậy từ trước thì ta sẵn lòng ký khế ước với hắn.”

Ngao Dạ khẽ xì một tiếng: “Ca nói y hệt nữ nhân hung dữ Phượng Vũ kia, đệ thấy ngũ ca và bà điên đó rất xứng đôi.”

Ngao Thanh nghe thế lập tức nhảy xuống: “Đệ nói cái gì?”

Ngao Dạ nhếch môi: “Đệ nói ngũ ca và Phượng Vũ ngưu tầm ngưu, mã tầm mã.”

Ngao Thanh hung dữ trừng y: “Đệ đưa cựu ái đến gặp tân hoan, đệ cũng xứng nói câu này sao?”

“Ngũ ca nói cựu ái tân hoan bậy bạ gì đó?” Ngao Dạ thẹn quá hóa giận, lập tức tấn công anh trai.

Ngao Thanh bay lên cao, né tránh đòn tấn công của y, sau đó lại đáp xuống ghế mát xa. Mà hắn không nhẹ, nhảy xuống một cái lập tức đè gãy cái ghế.

Ngao Dạ thấy vậy kích động lên: “Ngũ ca khốn nạn, ghế của ta!”

Y tức giận rống một tiếng về phía đối phương, sau đó lại tấn công lần nữa.

Ngao Thanh đá bay Ngao Dạ đang nhào tới, hai con rồng đánh nhau túi bụi. Ngao Thanh đã là yêu hoàng, thực lực vượt xa em trai, trực tiếp đá Ngao Dạ văng ra ngoài.

Hắn đè gãy một cái ghế mát xa của Ngao Dạ, sau đó thu cái ghế hoàn chỉnh còn lại vào nhẫn không gian rồi nhanh chóng lao ra ngoài.

Ngao Dạ kích động đuổi theo đến mấy con phố, nhưng không biết Ngao Thanh đã chạy đi đâu rồi, y đành phải quay về.

Hết chương 327

Chương 328: Biện pháp của Giang Thiếu Bạch

Edit: OnlyU

Quán trọ Long Thành.

Vân Thường nhìn Vân Vọng Thư, lười biếng nói: “Cuối cùng ngươi về rồi, ta ở đây một mình chán muốn chết. Ta nghe nói ngươi đi cùng Ngao Dạ đến tổng bộ Thiên Kỳ phải không?”

Vân Vọng Thư khẽ gật đầu: “Đúng là có việc này.”

“Ngươi chủ động hẹn Ngao Dạ, chắc là y kích động lắm.”

“Không có đâu.”

Trước kia Ngao Dạ rất thích kề cận hắn, ánh mắt luôn nhìn hắn, hắn căn bản không cần đi, Ngao Dạ sẽ tự tìm đến từ sớm. Lần này y vẫn nhiệt tình với hắn như cũ, nhưng lại có gì đó khang khác.

Vân Vọng Thư nói muốn đi xem bình chọn tuyển tú, Ngao Dạ lập tức dẫn hắn đi, chẳng qua sau khi đi vào phòng họp, y chỉ lo nói chuyện với Lạc Kỳ, không để ý đến hắn chút nào.

So sánh với trước kia thì thái độ của Ngao Dạ đã xa cách hơn rất nhiều.

Vân Vọng Thư luôn buồn bực vì Ngao Dạ dây dưa không dứt, nhưng khi y thay đổi thì hắn lại cảm thấy không vui.

Vân Thường cười cười nói tiếp: “Ngao Dạ vừa đánh một trận với Ngũ điện hạ, không biết lần này lý do là gì, vẫn thích làm ầm ĩ nhỉ?”

Vân Vọng Thư nhíu mày, Long tộc là một chủng tộc vô cùng sùng bái thực lực, thỉnh thoảng chín vị điện hạ sẽ đại chiến một trận, chỉ cần không ồn ào quá đáng thì Long Đế sẽ không quản.

Ngao Dạ thức tỉnh chính là thời không võ hồn, năng lực rất quỷ dị, hiếm khi có đối thủ cùng cấp bậc, dù các huynh đệ có thực lực cao hơn y vẫn dễ bị y ám toán.

“Ngươi đến thương hội Thiên Kỳ rồi, cảm thấy thế nào?”

Vân Vọng Thư cau mày nói: “Lạc Kỳ không đơn giản. Các nữ tu tham gia tuyển tú chủng tộc nào cũng có, trong đó có không ít nhân vật phong vân thuộc thế hệ trẻ tuổi từ các chủng tộc.”

Lúc tập đoàn Thiên Kỳ vừa ra mắt các minh tinh thì đa số là các tiểu yêu, Vân Vọng Thư theo bản năng cho rằng phần lớn những người đến tuyển tú thuộc các Yêu tộc nhỏ phụ thuộc vào chủng tộc lớn. Kết quả, hắn nhìn thấy không ít gương mặt quen thuộc trong MV phát ở phòng họp, không thiếu người từ hoàng thất Yêu tộc.

Vân Thường đáp lời: “Sức ảnh hưởng của thương hội Thiên Kỳ tại đại lục Thiên Yêu càng lúc càng lớn, có thể phát triển đến bước này thì hẳn là rất lợi hại.”

Vân Vọng Thư không nói gì, trong lòng cảm thấy mất mát khó hiểu.

Lúc Ngao Dạ vừa ký khế ước với Lạc Kỳ đã bị cười nhạo không ít, nhưng mấy năm gần đây, địa vị của Lạc Kỳ tại Yêu tộc dần dần tăng cao, lúc này lại có người cho rằng Ngao Dạ may mắn, nhặt được một Thần Tài. Lạc Kỳ rất biết cách kiếm tiền, Ngao Dạ chỉ cần nằm trên giường đếm tiền là được rồi.

Vân Vọng Thư híp mắt, Long Đế rất xem trọng Lạc Kỳ, tộc Huyền Vũ tìm được Thánh Tử trở về nên cũng rất chiếu cố đến Lạc Kỳ, công chúa Phượng Vũ của Phượng tộc còn là nghệ nhân dưới trướng của tập đoàn Thiên Kỳ, có giao tình rất tốt với Lạc Kỳ. Bất tri bất giác, sức ảnh hưởng của Lạc Kỳ càng ngày càng khủng khiếp.

***

Lạc Kỳ quay về cung điện thì thấy một góc cung điện bị đánh nát, mấy tiểu yêu đang gấp gấp tu sửa.

“Xảy ra chuyện gì vậy?” Anh cau mày hỏi.

Ngao Dạ khó chịu nói: “Ngũ ca tới kiếm chuyện, cuối cùng thành như vậy. Nhưng ngươi yên tâm đi, ta đuổi hắn đi rồi.”

Lạc Kỳ nhíu mày, lát sau thở dài nói: “Ngũ hoàng tử là cao thủ võ hoàng, ngươi cần gì làm vậy?”

Ngao Dạ khó chịu nhìn anh: “Ngươi có ý gì?”

Lạc Kỳ lắc lắc đầu: “Không có gì.” Anh chỉ cảm thấy Ngao Dạ lấy thực lực vương cấp khiêu chiến với Ngũ hoàng tử hoàng cấp thì có vẻ tự chuốc lấy khổ mà thôi.

Nếu là tu sĩ hoàng cấp bình thường thì thôi, Long tộc là hoàng tộc của Yêu tộc, dĩ nhược thắng cường là bình thường, nhưng Ngũ hoàng tử cũng là Long tộc, huyết mạch không hề kém Ngao Dạ.

Y khẽ hừ một tiếng, không vui nói: “Ngũ ca chỉ ăn cơm nhiều hơn ta hai năm mà thôi, nếu không tại ngươi thì ta đã tiến giai hoàng cấp từ lâu rồi.”

Lạc Kỳ cười cười: “Ừ ừ, đều là lỗi của ta.” Kiểu lên án này anh đã nghe rất nhiều lần rồi, lúc đầu anh còn xấu hổ, dần dần trở nên mất cảm giác.

Anh thuận miệng hỏi: “Sao hai người lại đánh nhau?”

Ngao Dạ trừng Lạc Kỳ, xù lông nói: “Ngươi phiền quá vậy?”

Lạc Kỳ nhíu mày: “Thật có lỗi, là ta hỏi nhiều.”

Ngao Dạ dời tầm mắt, buồn bực nghĩ nếu nói cho Lạc Kỳ biết hai người đánh nhau vì cái ghế mát xa thì e là đối phương sẽ lên mặt. Y cảm thấy Lạc Kỳ càng ngày càng phách lối, nếu cứ tiếp tục như vậy sẽ có ngày đối phương đạp lên đầu y luôn.

Lạc Kỳ nhìn Ngao Dạ, thấy mặt y như đưa đám chỉ phỏng đoán là do y đánh nhau thua nên tâm trạng không tốt. Sau đó anh chú ý thấy ghế mát xa bị gãy bèn thoáng nhìn về phía Ngao Dạ, đối phương tựa hồ đang lén dò xét anh, thấy anh nhìn qua thì lập tức đổi sắc mặt, ngẩng cao đầu nghênh ngang như cũ.

***

Từ khi định cư tại Thánh Thành, Giang Thiếu Bạch thường luyện chế pháp khí trong phòng luyện khí, thuần thục luyện khí. Được vô số tài nguyên bồi đắp, thuật luyện khí của hắn đã cải thiện lên rất nhanh.

Giang Thiếu Bạch lại lục tục bán ra một số pháp khí, trừ chi phí vật liệu thì đã bắt đầu có lợi nhuận.

Hắn không trông mong dựa vào luyện khí kiếm được nhiều nguyên thạch, nhưng có thể kiếm được thì vẫn đáng để vui mừng.

Cuộc sống của Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân ở Thánh Thành trôi qua yên ả.

Kỳ thật Đan Khí Các vẫn còn mơ ước đồ vật của Giang Thiếu Bạch, ngầm dò hỏi tung tích của hai người, chẳng qua nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn nhất, Đan Khí Các không thể nào ngờ Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch đã bị lộ thân phận rồi mà còn dám đến Thánh Thành, thế nên hai người sống ở Thánh Thành rất yên bình.

Diệp Đình Vân làm ăn ở Thánh Thành không tồi, thậm chí dần dần có chút thanh danh, còn kết bạn với các đan sư.

Thỉnh thoảng cậu sẽ tham gia tụ họp với các đan sư, vài người sẽ mang đan dược tâm đắc ra chia sẻ, dù ai cũng giấu nghề một chút nhưng Diệp Đình Vân vẫn có thu hoạch không nhỏ, thuật luyện đan nhờ đó tăng lên.

Cậu khá am hiểu luyện chế đan dược huyền cấp không chính thống, dần dần bắt đầu có tiếng tăm ở Thánh Thành.

“Ta về rồi.” Giang Thiếu Bạch hí ha hí hửng nói.

Diệp Đình Vân nhìn hắn, nghi ngờ hỏi: “Xem ra tâm trạng ngươi không tồi, có chuyện gì vui hả?”

Hắn cười cười nói: “Cũng không tính là chuyện vui gì, là thế này, thương hội Thiên Kỳ ở Thánh Thành đang chiêu mộ vị trí đan sư chính thức, Đình Vân, ngươi có thể thử xem. Nếu may mắn thì chúng ta có thể liên lạc được với đại ca.”

Chức vị đan sư chính thức là đan sư ký khế ước với thương hội, mỗi tháng cung cấp số lượng đan dược cố định cho thương hội.

Diệp Đình Vân gật đầu: “Đây cũng là một cách.”

Giang Thiếu Bạch cười thần bí: “Ta nghĩ ra một ý tưởng tuyệt vời, có thể khiến đại ca chú ý ngay lập tức mà không bị bại lộ thân phận.”

Cậu thấy dáng vẻ hắn đắc ý như vậy, phối hợp hỏi: “Ý tưởng gì?”

Giang Thiếu Bạch ra vẻ thần thần bí bí cười một tiếng, nét mặt bí hiểm khó lường.

Diệp Đình Vân thấy hắn làm ra vẻ như vậy, càng thêm hứng thú với biện pháp của hắn. Đa Đa cũng tò mò, nó đứng thẳng người, lỗ tai dựng đứng lên mở to mắt nhìn Giang Thiếu Bạch.

“Đình Vân, ngươi dùng tên giả Lạc Văn Phong, chỉ cần làm vậy là đại ca sẽ chú ý ngay.”

Diệp Đình Vân tựa hồ bị “ý tưởng tuyệt vời” của Giang Thiếu Bạch làm kinh sợ, một lúc sau mới lấy lại tinh thần: “Làm vậy được không?”

Không đợi Giang Thiếu Bạch đáp lời, Đa Đa đã ngã lăn ra đất, ôm bụng cười lăn qua lộn lại.

Hắn không để ý đến thái độ của chuột ngố mà cười đắc ý nói tiếp: “Đương nhiên là được, nếu đại ca nghe được cái tên này, nhất định sẽ mừng muốn chết.”

Diệp Đình Vân thầm nghĩ không chỉ mình Lạc Kỳ mừng rỡ, nếu là cậu thì cũng sẽ vui mừng.

Cậu bất đắc dĩ nói: “Đây là cha ngươi đó.”

Giang Thiếu Bạch không thèm để ý nói: “Cha ta sẽ không ngại. Đình Vân, nếu ngươi dùng tên của cha ta, vậy thì ta sẽ dùng tên của cha ngươi. Ta nhớ cha ngươi tên là Diệp Cẩn Chi.”

Diệp Đình Vân: “…” Dùng tên giả kiểu này thật sự không có vấn đề gì đó chứ?

Đa Đa nhìn Giang Thiếu Bạch, nhếch miệng thầm nghĩ đứa con bất hiếu này thật sự hố cha.

“Diệp Cẩn Chi, Diệp Cẩn Chi.” Hắn gãi gãi đầu, đột nhiên cảm thấy dùng tên cha vợ hơi kỳ quái.

Giang Thiếu Bạch do dự một chút rồi nói: “Hay là ta lấy tên Giang Nhất Chỉ đi, nếu đại ca thấy tên này cũng hiểu rõ.” So với dùng tên của cha vợ thì dùng tên sư phụ tự nhiên hơn một chút.

Diệp Đình Vân cười gượng: “Nếu ngươi thấy không có vấn đề gì thì cứ quyết định vậy.”

Mặc dù dùng tên Lạc Văn Phong khiến cậu thấy là lạ, nhưng đúng là một khi Lạc Kỳ thấy được cái tên này thì sẽ đoán ra được ít nhiều.

Đa Đa nhìn Giang Thiếu Bạch, hai mắt sáng lấp lánh nói: “Giang lão đại, từ giờ trở đi Diệp lão đại chính là cha của ngươi đó, ngươi phải tôn kính Diệp lão đại đó nha.”

Giang Thiếu Bạch cho Đa Đa ăn một đấm vào đầu: “Bớt nhiều chuyện đi.”

Hắn gãi gãi tóc, hơi đau đầu nghĩ lúc đầu hắn cho rằng ý tưởng này rất tuyệt vời, nhưng không biết tại sao nghe Đa Đa nói như vậy, hắn lại thấy ý tưởng này chẳng ra làm sao.

Diệp Đình Vân xoa cằm nói: “Có vẻ loại đan dược mà Yêu tộc cần không giống với Nhân tộc.”

Có vài đan dược rất hữu hiệu đối với Nhân tộc, nhưng Yêu tộc ăn vào lại có hiệu quả bình thường, ngược lại đan dược bình thường lại vô cùng tốt đối với Yêu tộc.

Có một loại đan dược là đoàn linh đan, có  tác dụng tăng thực lực đối với Nhân tộc, còn đối với Yêu tộc thì có tác dụng thuần hóa huyết mạch.

Yêu tộc rất khao khát đan dược này, mà luyện chế đoàn linh đan không dễ. Nếu Diệp Đình Vân luyện chế được nhiều đan dược này thì có thể khiến thương hội Thiên Kỳ chú ý, chỉ cần tin tức truyền đến tai Lạc Kỳ thì đại ca sẽ tự động hiểu rõ.

Lạc Kỳ đang sống ở Long tộc rất tốt, tạm thời từ từ tiếp cận anh cũng được.

***

Thương hội Thiên Kỳ.

“Lạc tổng, Nhân tộc lại đưa ngọc giản tin tức mới đến.” Lạc Già đi vào văn phòng, đưa ngọc giản cho Lạc Kỳ.

Anh nhận lấy ngọc giản đọc lướt nhanh, rất đáng tiếc, trong ngọc giản có đủ loại tin tức nhưng lại không có tin về Giang Thiếu Bạch.

Lạc Kỳ hơi tiếc nuối, sau đó lại cảm thấy đây là chuyện bình thường. Nhân tộc cho rằng anh thu thập tin tức là vì muốn mở rộng kinh doanh, thế nên chủ yếu thu thập tin tức về sự biến động của các thế lực lớn. Hẳn là Giang Thiếu Bạch đã ẩn đi nên không còn tin tức về hắn nữa.

Lạc Già nhìn anh hỏi: “Lạc tổng, có vấn đề gì sao?”

Lạc Kỳ lắc đầu: “Không có.” Không có tin tức, tạm coi là tin tốt đi.

Ngao Dạ vừa đến liền thấy Lạc Già đang đứng trước bàn làm việc của Lạc Kỳ thì thì thầm thầm nói gì đó. Y nhìn váy da ngắn ngủn trên người cô, nhìn thế nào cũng thấy chói mắt.

Ngao Dạ đi đến giật lấy ngọc giản trên bàn, nhìn lướt qua kiểm tra một chút rồi chua chua nói: “Lại là tin tức về đám dê hai chân. Ngươi sống ở đại lục Thiên Yêu mà còn quan tâm tin tức Nhân tộc làm gì?”

Lạc Kỳ thản nhiên nói: “Ta muốn làm ăn với bọn họ, biết người biết ta trăm trận trăm thắng.”

Ngao Dạ khẽ hừ một tiếng, tùy tiện kiểm tra một chút rồi nói: “Nhân tộc ấy à, bọn chúng am hiểu nhất là nội đấu.”

Lạc Kỳ không trả lời, trong lòng ngầm đồng ý với y.

Gần đây các thế lực lớn từ khắp các đại lục biến đổi rất nhanh, chủ yếu là vì đại lục lơ lửng Thiên Môn xuất hiện.

Đó là một đại lục lơ lửng trên không, mang theo vô số tu sĩ dị vực, bọn chúng xâm chiếm khiến địa bàn của các thế lực lớn rơi vào chiến hỏa. Theo lý thuyết mà nói thì các thế lực lớn nên liên hợp chống lại dị tộc, nhưng đáng tiếc, bọn họ đều có tính toán riêng, không hề đoàn kết với nhau.

Hết chương 328

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info