ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

323_324_325

TuyenTuyen202

Chương 323: Tin tức về Lạc Kỳ

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch quay lại động phủ thì thấy Diệp Đình Vân đã về rồi. Cậu đang ngồi trước bàn, nét mặt khá nghiêm trọng, khi thấy hắn về đến, ánh mắt cậu trở nên phức tạp.

Giang Thiếu Bạch thấy nét mặt Diệp Đình Vân kỳ lạ như vậy bèn nghi ngờ hỏi: “Sao vậy, xảy ra chuyện gì hả?”

“Hôm nay ta mua được một gốc linh thảo.”

Diệp Đình Vân vừa nói vừa lấy một cái hộp ngọc ra, trong hộp là một cây Bạn Long Thảo.

“Bạn Long Thảo, loại linh thảo này sinh trưởng cạnh hang động của Long tộc.” Giang Thiếu Bạch đi đến gần nhìn thoáng qua.

Hắn biết thế giới này có tồn tại Long tộc, nhưng đa số Long tộc đều ngụ trên Long Đảo, rất ít Long tộc đi ra ngoài. Mặc dù Long tộc rất mạnh mẽ nhưng cả người toàn là bảo, nếu những người chưa trưởng thành lưu lạc bên ngoài rất dễ khiến các tu sĩ nảy sinh ý xấu.

Long tộc vị thành niên thường ngụ tại đại lục Thiên Yêu, bình thường sẽ không ra ngoài.

Bạn Long Thảo có nhiều tác dụng kỳ diệu, cách thường dùng là luyện chế thành đan dược tăng cường thể chất. Có điều thể chất của Giang Thiếu Bạch đã rất cường tráng rồi, thế nên đối với hắn thì tác dụng của Bạn Long Thảo có hạn.

“Thật ra quan trọng không phải là linh thảo mà là cái này…”

Giang Thiếu Bạch nhìn theo ngón tay của Diệp Đình Vân, trông thấy nhãn hiện thương hội Thiên Kỳ trên hộp ngọc.

Hắn giật mình, trợn mắt nhìn nhãn hiệu phía trên: “Đây là… Không phải là…”

Cậu khẽ gật đầu, cầm hộp ngọc lên nói: “Nghe nói linh thảo này có xuất xứ từ thương hội Thiên Kỳ.”

“Thương hội Thiên Kỳ là một thương hội mới phất lên gần đây, tốc độ phát triển cực nhanh. Chủ yếu kinh doanh nguyên vật liệu yêu thú, dường như do Yêu tộc phát triển. Thương hội đã có danh tiếng, chỉ cần trả đúng giá thì nguyên liệu quý giá gì cũng có thể về tay.”

Giang Thiếu Bạch cầm lấy hộp ngọc nhìn kỹ nhãn hiệu.

Nếu như chỉ là thương hội có tên giống nhau thì thôi, nhưng ngay cả nhãn hiệu cũng giống nhau như đúc, nhìn thế nào cũng thấy không chỉ là trùng hợp đơn thuần.

Tại dị giới mà lại nhìn thấy hàng hóa của Thiên Kỳ, đúng là một cảm giác không thể tưởng tượng nổi.

“Chẳng lẽ đại ca đã đến đây, còn mở thương hội ở thế giới này.” Giang Thiếu Bạch thì thầm nói.

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Rất có khả năng này.”

Giang Thiếu Bạch xoa trán, hắn đã trải qua gió lốc thời không, biết rõ gió lốc kịch liệt đến cỡ nào. Với thực lực của đại ca, nếu đi qua đường hầm thời không, e là…

Dù đại ca đến được đây, nhưng mở một thương hội lớn như vậy trong thời gian ngắn thì không có khả năng.

Còn nếu chỉ là trùng hợp thì lại không giống.

Diệp Đình Vân nhìn hộp ngọc nói: “Nghe nói thứ này có xuất xứ từ Thánh Thành, chính là thành trì hạng nhất ở đại lục Phi Diễm. Nếu muốn thăm dò nhiều tin tức hơn thì chúng ta nên đến Thánh Thành một chuyến.”

Hai người đang ở Cự Khuyết Thành đã thấy nơi này rất phồn hoa rồi, nhưng nghe đồn trình độ phồn hoa giàu có của Cự Khuyết Thành còn kém Thánh Thành rất nhiều.

Thánh Thành mới là thánh địa của đại lục Phi Diễm, tập trung rất nhiều luyện đan sư và luyện khí sư nổi tiếng.

Nếu so sánh với Thánh Thành thì Cự Khuyết Thành chỉ là thành thị nhỏ lạc hậu hẻo lánh.

Tại Thánh Thành, chỉ cần ngươi có đủ nguyên thạch thì có thể lập tức mua được đan dược địa giai, thậm chí là đan dược thiên giai trong truyền thuyết.

Giang Thiếu Bạch hơi kích động nói: “Vậy còn chờ gì nữa, chúng ta đi nhanh đi.” Dù sao thì khế ước thuê động phủ này đã đến hạn, bây giờ chính là thời điểm thích hợp rời đi.

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Được.”

Hắn ôm hộp ngọc, vẫn cảm thấy khó tin nói: “Nếu đại ca thật sự thành lập một thương hội ở dị giới thì đại ca quá lợi hại rồi.”

Hắn biết anh trai là kỳ tài thương nghiệp, nhưng ở thế giới này thực lực vi tôn, không có thực lực, vừa mới thành lập thương hội sẽ bị nuốt mất. Hắn thật sự không nghĩ ra Lạc Kỳ làm cách nào mà xây dựng được một thương hội ở dị giới, có lẽ đây chỉ là trùng hợp.

Giang Thiếu Bạch vừa tự thuyết phục bản thân phải tỉnh táo, trước khi điều tra rõ ràng thì không nên suy nghĩ linh tinh, lại vừa không kiềm chế được mà nôn nóng tim đập loạn xạ.

Nếu Lạc Kỳ thật sự trở thành đại tài chủ ở thế giới này thì không chừng có thể dẫn hắn phất lên, quá tuyệt vời.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân thu dọn hành lý, sau đó đến sơn cốc truyền tống của Cự Khuyết Thành.

Sơn cốc truyền tống nằm ở ngoại ô, có ước chừng gần trăm truyền tống trận, nơi này có truyền tống trận thông đến từng thành trì trên đại lục Phi Diễm.

Mỗi truyền tống trận giống như các quân cờ được xếp trên bàn cờ to lớn.

Chỉ cần giao một số nguyên thạch thì muốn đi đến đâu cũng được, sơn cốc truyền tống giống như nhà ga dị giới vậy.

Giang Thiếu Bạch thấy khá nhiều tu sĩ chờ trong tháp lâu gần truyền tống trận. Mỗi lần phát động thì truyền tống trận có thể truyền tống được 10 người, cần tiêu tốn không ít nguyên thạch, thế nên thường phải chờ đủ người mới khởi động.

Cư dân các thành thị thường di chuyển qua lại, thế nên có khá đông người dùng truyền tống trận đi Thánh Thành.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân giao một vạn nguyên thạch trung phẩm “tiền xe”, chớp mắt đã đến Thánh Thành.

Thánh Thành đông đúc tấp nập, Giang Thiếu Bạch trông thấy rất nhiều phi thuyền đang neo trên không trung. Vì không gian ở Thánh Thành có hạn nên vài phi thuyền cỡ lớn phải neo ở bên ngoài.

Hai người đi đến cổng thành, có một thiếu niên chừng mười lăm mười sáu tuổi vô cùng nhiệt tình chạy đến chào đón.

“Hai vị tiền bối vừa đến Thánh Thành phải không, có cần người dẫn đường không?”

Giang Thiếu Bạch khá hứng thú nhìn thiếu niên: “Giá bao nhiêu?”

Thiếu niên cẩn thận nói: “Một ngày một nguyên thạch trung phẩm.”

Hắn cười cười nói: “Cũng không đắt lắm.”

Dù sao đây là Thánh Thành, giá cả hàng hóa rất cao, linh thảo hay linh tài có giá hơn ngàn nguyên thạch trung phẩm là chuyện thường. Nếu so sánh thì một ngày một nguyên thạch trung phẩm là rẻ rồi.

Diệp Đình Vân có vẻ hứng thú nhìn thiếu niên, khóe miệng cười khẽ, xem ra thiếu niên chỉ có tu vi Luyện Huyết Cảnh nhưng lá gan không nhỏ.

Giang Thiếu Bạch thuận miệng hỏi: “Ngươi có biết thương hội Thiên Kỳ không?”

Lúc hắn còn ở Cự Khuyết Thành có nghe được tin tức về thương hội Thiên Kỳ, nhưng không thăm dò được nhiều tin tức có ích.

Thiếu niên tên là An Minh Vũ, cậu ta nghe hỏi bèn gật đầu, chậm rãi nói: “Biết chứ, Thánh Thành chúng ta có một thương hội tên là Thiên Kỳ. Mặc dù thương hội mới thành lập không lâu nhưng phát triển cực nhanh, mà hậu trường của Thiên Kỳ không đơn giản, có thể tìm được nguyên vật liệu mà người thường không tìm được, kinh doanh nhiều dược liệu độc nhất vô nhị, khiến người ngoài ghen tỵ đến đỏ mắt.”

“Ta nghe nói thương hội Thiên Kỳ bán nguyên vật liệu yêu thú, thứ gì cũng có dù quý hiếm đến cỡ nào đi nữa, chuyện này có thật không?” Giang Thiếu Bạch dò hỏi.

An Minh Vũ gật đầu đáp: “Là thật đó! Trước kia có vị tiền bối muốn luyện chế quạt Ngũ Linh, cần lông vũ linh điểu hoàng cấp, cũng nhờ thương hội Thiên Kỳ mới tìm được, mà thương hội ra giá phải chăng. Hai vị tiền bối cần nguyên liệu yêu thú gì thì có thể đến đó xem thử.”

Giang Thiếu Bạch thầm hít sâu một hơi, quả nhiên thương hội Thiên Kỳ rất lợi hại. Linh điểu hoàng cấp tương đương với cao thủ Bách Kiếp, còn là năm loại, thế mà có đủ hết, số lượng này không nhỏ.

“Ai sáng lập thương hội Thiên Kỳ vậy?” Lúc hỏi câu này, trái tim Giang Thiếu Bạch như bị treo trên cao.

An Minh Vũ cười đáp: “Nghe nói là một Nhân tộc tên Lạc Kỳ, đây là một nhân vật truyền kỳ.”

Lúc này Giang Thiếu Bạch có thể nghe được tiếng tim hắn đập kịch liệt luôn, hắn cố hết sức ổn định tâm trạng mà hỏi lại: “Lạc Kỳ?”

“Đúng vậy! Chuyện này có một bí mật, Cửu hoàng tử Ngao Dạ của Long tộc ở đại lục Thiên Yêu si mê Vân Vọng Thư của Nguyệt tộc, nhưng Vân Vọng Thư không thích y, thế là Ngao Dạ bày ra một khế ước trận đồng tâm, ý đồ dụ Vân Vọng Thư vào trận. Kết quả xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cuối cùng người y ký khế ước lại là Lạc Kỳ.”

“Ngoài ý muốn? Ngoài ý muốn thế nào, là làm sao?” Giang Thiếu Bạch vội hỏi.

An Minh Vũ gãi gãi đầu, hơi lúng túng nói: “Chuyện này thì ta không rõ, đây là bí mật của Long tộc.”

Cậu ta thầm nghĩ đây được coi là bê bối của Long tộc, mà Long tộc sĩ diện như thế, đương nhiên gặp chuyện mất mặt thì người trong cuộc sẽ không muốn nói ra.

“Ký khế ước với hoàng tử Long tộc sao?” Giang Thiếu Bạch mơ hồ hiểu ra được gì đó.

Với thực lực của Lạc Kỳ thì không đủ đã thành lập thương hội ở thế giời này, nhưng nếu mượn sức của Long tộc thì dễ dàng rồi.

“Khế ước trận đồng tâm là trận pháp gì?” Giang Thiếu Bạch hỏi tiếp.

Nghe nói khế ước mà Ngao Dạ sử dụng rất cao cấp, có thể cùng hưởng sinh mạng và tu vi với đạo lữ khế ước.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Tuổi thọ của Long tộc rất dài, sống hơn vạn tuổi là chuyện nhỏ. Nếu quả thật cùng hưởng tuổi thọ thì sống mấy ngàn tuổi cũng không thành vấn đề, một phát đập chết Duyên Thọ Thảo luôn.

“Trên lý thuyết thì là thế.” An Minh Vũ dừng một chút rồi nói tiếp: “Nhưng nghe nói Cửu hoàng tử rất ghét phàm nhân Lạc Kỳ, muốn giết hắn.”

Giang Thiếu Bạch lập tức kích động: “Ngươi nói cái gì?”

An Minh Vũ bị hắn dọa giật nảy mình, không hiểu vì sao hắn đột nhiên nổi giận.

Cậu ta cẩn thận từng li từng tí quan sát nét mặt Giang Thiếu Bạch: “Cửu hoàng tử không thích Lạc Kỳ, nhưng trái lại Long Đế rất quan tâm chăm sóc Lạc Kỳ. Long Đế cho rằng đã ký khế ước thì đâm lao phải theo lao. Theo lý thuyết, khế ước đồng tâm cần đồng sinh cộng tử, dù Long tộc có phương pháp giảm bớt sức ảnh hưởng của khế ước, nhưng đối với Long tộc thì khế ước là chuyện rất nghiêm túc.”

“Một khi Lạc Kỳ tử vong thì Ngao Dạ sẽ bị ảnh hưởng rất lớn, vì nguyên nhân đó nên Long Đế cho Lạc Kỳ ăn sung mặc sướng, cung cấp tài nguyên, hỗ trợ tu luyện.”

Giang Thiếu Bạch thở dài: “Thật sao?”

An Minh Vũ nhìn hắn, hơi nghi ngờ hỏi: “Tiền bối rất quan tâm đến Lạc Kỳ? Chẳng lẽ tiền bối và Lạc Kỳ có quan hệ gì sao?”

Hắn cười cười: “Sao có thể? Nếu ta có quan hệ với Lạc Kỳ thì đã phát tài từ lâu rồi. Có điều nói đi nói lại, vận may của Lạc Kỳ coi như không tồi.”

Cậu ta khẽ gật đầu tán thành: “Đúng vậy, chỉ cần ký một khế ước là có thể cùng hưởng tuổi thọ và thực lực với Long tộc. Có thể ký khế ước loại này thì sẽ giảm bớt được mấy trăm năm phấn đấu.”

Giang Thiếu Bạch hít sâu một hơi, tâm trạng hơi phức tạp, câu nói của An Minh Vũ nghe giống như “gả vào hào môn” phiên bản dị giới vậy. Nhưng hào môn không phải là nơi dễ sống đâu.

Mặc dù vừa nghe thì thấy như Lạc Kỳ rất may mắn, nhưng thực tế cũng rất nguy hiểm, vì Ngao Dạ thích người khác. Khế ước đồng tâm cũng sẽ gây ra hạn chế rất lớn đối với y, có thể thấy được Cửu hoàng tử Long tộc này vô cùng yêu thích Vân Vọng Thư Nguyệt tộc.

Nhưng hiện tại Lạc Kỳ và Ngao Dạ như châu chấu bị cột trên một sợi dây thừng, nếu Ngao Dạ tỉnh táo lại sẽ phải cam chịu số phận. Chẳng qua Lạc Kỳ có thân phận là kẻ thứ ba, ở Long tộc sẽ hết sức khó xử.

An Minh Vũ cau mày nói tiếp: “Ta nghe nói Lạc Kỳ không có hứng thú tu luyện, nhưng lại rất có thiên phú với kinh thương. Lạc Kỳ mượn Long Đế một số nguyên thạch, sau đó thành lập thương hội ở đại lục Thiên Yêu, kinh doanh càng lúc càng phát đạt, thương hội Thiên Kỳ đã đứng vững ở đại lục Thiên Yêu, có lẽ không lâu nữa sẽ mở rộng sang các đại lục khác.”

“Ngươi biết rất rõ nhỉ?”

“Chuyện này ấy hả, sau khi thương hội Thiên Kỳ mở phân bộ ở Thánh Thành, các thương hội khác đã điều tra một chút. Phàm nhân Lạc Kỳ mở thương hội ở đại lục Thiên Yêu là chuyện không có gì bí mật, đi thăm dò một chút là biết ngay.”

Giang Thiếu Bạch nhìn nét mặt An Minh Vũ hỏi: “Ngươi rất ao ước được như Lạc Kỳ?”

“Đương nhiên. Mà không phải chỉ mình ta thôi đâu, tất cả mọi người đều ao ước được như hắn, không nói đến những việc khác, ai cũng biết tuổi thọ của Long tộc rất dài, nếu ký khế ước với Long tộc thì không cần phải lo lắng về tuổi thọ nữa. Nếu đã sống được rất lâu thì chỉ cần từ từ tu luyện, thực lực sẽ dần tăng lên thôi.”

Giang Thiếu Bạch híp mắt, tư chất bẩm sinh của Nhân tộc không cao, lại giỏi luồn cúi, tuổi thọ là nhân tố quan trọng hạn chế các tu sĩ Nhân tộc. Dù tư chất của Lạc Kỳ có hơi kém, nhưng chỉ cần có thời gian tu luyện thì sẽ tiến giai Bách Kiếp được thôi.

Dưới sự hướng dẫn của người dẫn đường An Minh Vũ, Giang Thiếu Bạch tìm đến thương hội Thiên Kỳ.

Hắn vừa nhìn thấy thương hội là lập tức xác định, Lạc Kỳ – người thành lập thương hội Thiên Kỳ tuyệt đối không phải là người trùng tên với đại ca hắn.

Thương hội Thiên Kỳ ở Thánh Thành được thiết kế theo phong cách hiện đại, dường như hòa quyện hai lối kiến trúc Địa Cầu và Tu Chân giới, do đó nó vô cùng nổi bật giữa các thương hội khác.

Phía trên bên ngoài thương hội có một màn sáng cực lớn, có thể thấy trên màn sáng là các loại quảng cáo, trong quảng cáo liên tục xuất hiện hình ảnh tuấn nam mỹ nữ.

An Minh Vũ thấy ánh mắt Giang Thiếu Bạch tập trung vào màn sáng phía trên, cậu ta cười cười: “Màn sáng này cũng là Lạc Kỳ làm ra đó, nghe nói Lạc Kỳ mở một công ty màn ảnh ở đại lục Thiên Yêu, khiến Yêu tộc chú ý không thôi.”

“Lạc Kỳ còn quay mấy bộ phim huyền ảo, nghe nói có tiếng tăm không tồi ở đại lục Thiên Yêu, mỗi lần chiếu đều chật ních người xem.”

“Bộ phim huyền ảo rất sống động, mà người đóng chính là mỹ nữ của Phượng tộc đó. Nghe nói Thất công chúa Phượng tộc rất tán thưởng Lạc Kỳ, có quan hệ không tồi với hắn.”

Giang Thiếu Bạch nhíu mày, cảm xúc trong lòng dâng trào, thầm nghĩ chẳng lẽ đại ca phát triển nghề giải trí ở thế giới này sao? Đại ca thật sành điệu.

“Hiện tại Lạc Kỳ đang ở đại lục Thiên Yêu hả?” Hắn hỏi An Minh Vũ.

Cậu ta gật đầu đáp: “Đúng vậy. Dù sao Lạc Kỳ đã ký khế ước với Cửu hoàng tử Long tộc, nếu hắn xảy ra chuyện gì thì Ngao Dạ cũng xong đời, thế nên Long Đế yêu ai yêu cả đường đi, đặc biệt sắp xếp người bảo vệ Lạc Kỳ.”

Giang Thiếu Bạch cau mày, thầm nghĩ bảo vệ gì chứ, có lẽ chính là giám thị. Có khế ước tồn tại, đại ca sẽ được bảo đảm an toàn, nhưng đồng thời cũng bị hạn chế hành động. Nếu có người muốn đối phó với Cửu hoàng tử thì rất có khả năng sẽ ra tay với đại ca.

Còn có Vân Vọng Thư nữa, Ngao Dạ muốn định khế ước đồng sinh cộng tử với Vân Vọng Thư, đương nhiên có tình cảm sâu đậm với người này, dù Long Đế muốn bảo vệ cho đại ca nhưng nếu Ngao Dạ kháng cự chuyện này thì tình hình của đại ca sẽ không ổn.

“Hiện tại Lạc Kỳ có tu vi gì?”

An Minh Vũ lắc đầu: “Không biết, nghe nói lúc ký khế ước với Cửu hoàng tử thì Lạc Kỳ chỉ là phàm nhân. Có điều Cửu hoàng tử sắp tiến giai Bách Kiếp, có lẽ Lạc Kỳ sắp lên Toàn Đan rồi.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Thì ra là vậy.”

Hắn thầm nghĩ nếu khế ước Long tộc thật sự thần kỳ như vậy thì Lạc Kỳ có nằm cũng sẽ tự động thăng cấp.

Nếu có thể gặp đại ca một lần thì tốt quá, xem ra hắn phải tìm cơ hội đi đến đại lục Thiên Yêu mới được. Có điều nghe đồn đại lục Thiên Yêu là nơi cư ngụ của Yêu tộc huyết mạch cao quý, Nhân tộc tự tiện tiến vào vô cùng nguy hiểm.

Vì đã đến nơi nên Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đi vào thương hội.

Bên trong thương hội bán không ít linh thảo và nguyên vật liệu từ yêu thú, đủ loại hàng hóa kỳ lạ cổ quái, muôn màu muôn vẻ.

Giang Thiếu Bạch đi trong thương hội rộng lớn, chỉ cần nghĩ thương hội này có liên quan đến Lạc Kỳ là hắn hắn có cảm giác vinh quang lây.

Hết chương 323

Chương 324: Thương hội tuyển tú

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân quyết định ở lại Thánh Thành. Sau khi biết rõ tình cảnh của Lạc Kỳ, Giang Thiếu Bạch từ từ bình tĩnh lại.

Hắn đi đến thương lâu cho thuê động phủ ở Thánh Thành, tìm thuê một động phủ cỡ nhỏ, tựa hồ có ý định ngụ lại lâu dài.

Diệp Đình Vân nhìn hắn, hơi tò mò hỏi: “Ngươi không vội đi tìm đại ca sao?”

Hắn lắc lắc đầu: “Không nóng vội.”

“Tại sao?”

“Đã có tin tức của đại ca rồi, không cần quá gấp gáp.”

Nghe nói Long Đế là cao thủ tuyệt thế, Cửu hoàng tử Long tộc còn có tám trưởng huynh trưởng tỷ, trong đó có sáu người có tu vi Bách Kiếp, hai người còn lại vì tuổi còn nhỏ, lại không thích tu luyện nên chưa tiến giai Bách Kiếp. Có điều chỉ cần một thời gian nữa là họ tự động tiến vào hoàng cấp thôi.

Gia tộc có thế lực hùng hậu như vậy khiến người ta không theo kịp.

Mặc dù Giang Thiếu Bạch có chút tiếng tăm, nhưng so sánh với thế lực lớn như Long tộc thì chút thực lực của hắn không đáng để mắt đến. Lúc này mà hắn đi tìm đại ca, chỉ sợ sẽ gây cản trở cho anh.

Hắn muốn làm chỗ dựa cho đại ca, muốn được giúp đỡ anh, nhưng thực lực hiện giờ của hắn còn rất kém.

Lạc Kỳ đã bình an sống ở Long tộc nhiều năm, thế nên chuyện gặp lại đại ca không cần phải nóng vội nhất thời.

Diệp Đình Vân híp mắt, như có điều suy nghĩ. Thương hội Thiên Kỳ phát triển rất nhanh, nếu Lạc Kỳ muốn đi tìm hai người họ thì sẽ có rất nhiều người nguyện ý cống hiến sức lực, nhưng anh không làm vậy, có lẽ anh kiêng kỵ điều gì đó.

Xét tình hình trước mắt, vẫn nên nâng cao thực lực rồi chờ cơ hội thích hợp.

“Ngao Dạ, tên vị Cửu hoàng tử này nghe giống một người cần cù nhỉ.” Giang Thiếu Bạch chợt quay đầu qua, cười đùa nói.

“Tại sao nói như thế?”

Giang Thiếu Bạch thần bí cười cười: “Ngươi nghĩ đi, y tên là Ngao Dạ, chỉ có người cần cù mới thức đêm mỗi ngày thôi! Ha ha, đương nhiên cũng có khả năng y là một tên lười biếng, lấy tên này để y chăm chỉ một chút.”

Diệp Đình Vân: “…”

“Nói đi nói lại, không nhiều người thích thức đêm làm việc đâu, chứ thức đêm lêu lổng chơi game thì nhiều lắm. Thương hội Thiên Kỳ hình như do đại ca kinh doanh, xem ra Cửu hoàng tử là tên ăn không ngồi rồi.”

Diệp Đình Vân: “…” Ngồi đây nói xàm cái gì vậy hả???

***

Tại đại lục Thiên Yêu, tổng bộ thương hội Thiên Kỳ.

Lúc thương hội vừa mới thành lập chỉ chiếm một tòa lầu nhỏ, bây giờ thương hội đã chiếm hết toàn bộ vùng này.

Hai năm trước, một tổng lâu thương nghiệp hơn tám trăm tầng được xây dựng, gây ra tiếng vang không nhỏ.

Từ đài quan sát ở tầng cao nhất thương hội Thiên Kỳ nhìn ra ngoài có thể quan sát toàn bộ địa vực này.

Lúc rảnh rỗi, nhiều nhân viên sẽ lên đài quan sát trên tầng cao nhất ngồi uống rượu.

Lúc này dưới lầu đang tập trung các nữ tu thuộc Hồ tộc, Thố tộc, Hổ tộc… Mỹ nữ tộc nào cũng có.

Các tu sĩ xếp thành hàng dài, phỏng chừng có đến mấy vạn người, đội ngũ dài đến nỗi không thấy cuối hàng luôn.

Các nữ tu có tu vi cao thấp khác nhau, nhưng ai cũng chú tâm ăn mặc thật đẹp, trong tay là văn kiện, ánh mắt sáng lấp lánh.

Ngao Dạ đứng ở dưới lầu, chống nạnh nhìn các nữ tu ăn mặc diễm lệ, nét mặt y không tốt chút nào.

“Mấy nữ tu đến đây làm gì?” Ngao Dạ nghiến răng nghiến lợi nói.

“Cửu hoàng tử, bọn họ đến để tham gia tuyển tú. Cửu hoàng tử biết tuyển tú là gì không? Tuyển tú chính là chọn ra người tài hoa trong số các nữ tu rồi bồi dưỡng, chỉ cần được Lạc thiếu nhìn trúng là có thể trở thành minh tinh, được quay phim.” Hùng Hoán trả lời.

Ngao Dạ nghiến nghiến răng nói: “Ta biết họ tới để tham gia tuyển tú gì đó, ngươi cho rằng ta không biết cái khỉ gì sao?”

Ngao Dạ bực bội dời tầm mắt, âm u nói: “Không phải tên kia vừa mới nâng đỡ nhóm Tuyết Manh Manh sao? Nhóm kia có ba con thỏ, ba con hồ ly, hai con mèo, hai con sói, hai con chim, được khen đầy đủ sắc thái, hắn còn chê không đủ hả? Lại còn tuyển tú làm gì nữa?”

Hùng Hoán gãi gãi đầu nói: “Lạc thiếu nói khán giả nhanh thay đổi, phải giữ được cảm giác mới mẻ, phải liên tục truyền máu, tuyển chọn người mới. Đương nhiên khi đã nổi tiếng rồi vẫn phải tăng mạnh công tác tuyên truyền.”

Ngao Dạ không vui nói: “Chỉ biết làm mấy trò bàng môn tà đạo, không lo tu luyện cho tốt, suốt ngày đi theo đám tu sĩ còn chưa hóa hình hoàn toàn. Không biết hắn còn muốn làm gì nữa?”

Trong màn ảnh lớn bên cạnh thương hội Thiên Kỳ đang phát một đoạn MV của nhóm Tuyết Manh Manh. Trong MV, thiếu nữ hất cái tai thỏ thật dài, một thiếu nữ mèo khác thì lắc đuôi qua lại.

Ngao Dạ bày vẻ mặt ghét bỏ nhìn màn ảnh: “Một đám tiểu yêu không biết liêm sỉ.” Mà dạo này danh tiếng đám tiểu yêu này không tồi, mấy người bạn của y cũng luôn miệng nói về đám tiểu yêu này.

Hùng Hoán nghĩ mặc dù đây chỉ là tiểu yêu, nhưng Lạc thiếu lại bán được đến mấy ngàn vạn đĩa nhạc huyễn ảo, kiếm được rất nhiều tiền đó. Ngay cả hắn cũng cất giữ riêng một cái, coi cũng hay lắm.

Hùng Hoán gãi gãi đầu, cười cười nói: “Lạc thiếu rất biết cách kiếm nguyên thạch.”

Lạc Kỳ có rất nhiều biện pháp kiếm nguyên thạch, chỉ cần tùy tiện áp dụng một cách thôi là có thể kiếm được hơn ngàn vạn nguyên thạch.

Ngao Dạ trừng Hùng Hoán, hung dữ nói: “Rốt cuộc hắn cho ngươi những gì để ngươi nói thay cho hắn hả?”

Hùng Hoán lúng túng nói: “Không có, không hề có.”

Hắn cúi đầu, trong lòng hơi chột dạ, lần trước Lạc Kỳ đưa cho hắn một lọ đan dược, hắn nhất thời không kiềm lòng được đã nhận lấy. Đan dược của Nhân tộc có chất lượng không tồi, dùng xong có cảm giác khí lực tăng lên rất nhiều. Có điều Nhân tộc thích lừa người, đan dược thường bán với giá trên trời nên Yêu tộc không thích mua.

Gần đây thương hội Thiên Kỳ ký kết hợp tác với các đại lục khác, mở một thương lâu, bán đầy đủ các loại đan dược, giá cả không đắt lắm nên danh tiếng không tồi.

Ngao Dạ tức giận liếc nhìn các tu sĩ đang xếp hàng dài, sau đó y nổi giận đùng đùng đi lên tầng cao nhất trong thương hội.

Tổng bộ thương hội Thiên Kỳ được thiết kế mô phỏng theo tập đoàn Thiên Kỳ trong trí nhớ của Lạc Kỳ, anh đang xử lý công việc trên tầng cao nhất.

Lúc vừa mới đến Long tộc, Lạc Kỳ tứ cố vô thân, vô cùng xa lạ với người xung quanh. Thế nên anh cố ý bảo người ta xây dựng tổng bộ theo kiến trúc tập đoàn Thiên Kỳ trước kia, cũng là hy vọng tìm chút cảm giác quen thuộc ở thế giới xa lạ này.

Mấy năm nay thương hội Thiên Kỳ phát triển thần tốc, Lạc Kỳ thành lập không ít chi nhánh ở đại lục Thiên Yêu, đa số các chi nhánh đều có kiến trúc kiểu Trung Hoa. Kiến trúc như vậy thành một trường phái riêng, cũng là một trong những biểu tưởng của thương hội Thiên Kỳ.

Lạc Kỳ đang ngồi trước bàn làm việc, trên bàn chất một đống văn kiện chưa xử lý.

“Đã chia lợi nhuận cho Cửu hoàng tử chưa?” Lạc Kỳ vùi đầu xử lý công việc, không ngẩng đầu lên mà hỏi.

Hổ Sùng khẽ gật đầu nói: “Lạc tiên sinh yên tâm, đã đưa rồi.”

“Vậy thì tốt.”

Hổ Sùng nhìn Lạc Kỳ, cười nói: “Lạc tiên sinh rất quan tâm đến Cửu điện hạ.”

Lạc Kỳ không thể phủ nhận, chỉ cười cười: “Ta chỉ không hy vọng sự việc như trước kia lại xảy ra thêm lần nữa. Lần đó y làm hỏng một đơn hàng rất quan trọng, tổn thất không nhỏ.”

Hổ Sùng cười gượng thoáng nhìn về phía cửa.

Ngao Dạ đang đứng ở cửa, vô cùng hung ác nhìn Lạc Kỳ, rất khó chịu nói: “Thật ngại quá, làm ngươi không được kiếm nguyên thạch rồi.”

Lạc Kỳ hơi sững lại, dừng bút trên tay nhìn y nói: “Cũng không phải chuyện gì to tát.”

Anh thầm thở dài trong lòng, ở thế giới này, thực lực yếu thật là tai hại. Ngao Dạ che giấu khí tức, anh không thể nhận ra đối phương đã đến. Mà Ngao Dạ lại không phải loại người sẽ gõ cửa trước khi vào.

Ngao Dạ đầy nghi ngờ nói: “Rốt cuộc ngươi kiếm nhiều nguyên thạch như vậy để làm gì?”

Lạc Kỳ nhún vai: “Nguyên thạch là thứ tốt, không ai chê có nhiều nguyên thạch.”

Với thực lực của anh hiện tại thì không cần dùng nhiều nguyên thạch, nhưng quan trọng là anh rất hưởng thụ quá trình kiếm nguyên thạch.

Nếu anh có thể khiến nguyên thạch ùn ùn chui vào túi cho Long tộc, thì sau này dù không cần nhờ vả Ngao Dạ, anh vẫn có quyền lên tiếng.

Ngao Dạ khinh thường, khẽ xì một tiếng: “Ngươi là người xem tiền bạc như mạng, dung tục.”

Lạc Kỳ không nói gì, thầm nghĩ đa số người của Long tộc là những tên bo bo giữ của, chỉ có vào mà không có ra. Muốn nói xem tiền tài như mạng thì phải là bọn họ mới đúng.

“Ta vốn là một người tục khí, khiến Cửu hoàng tử chê cười rồi.” Lạc Kỳ thản nhiên nói.

Nghe nói người Nguyệt tộc không để ý đến vật ngoài thân, xuất trần tuyệt thế, có rất nhiều người tâm hồn rộng mở, chắc Vân Vọng Thư cũng là người như thế. So sánh với đối phương thì anh là một gian thương đầy mùi tiền, đương nhiên không đáng để mắt đến.

Ngao Dạ trợn mắt nhìn Lạc Kỳ, khởi binh vấn tội nói: “Bên ngoài có nhiều nữ tu xếp hàng như vậy là sao?”

Anh lướt mắt nhìn xuống lầu nói: “Phía dưới đang tuyển tú.”

Lạc Kỳ quay đầu đi, lúc còn ở Trái Đất, giới giải trí vàng thau lẫn lộn, vì được nổi tiếng mà nuôi tuổi quỷ, anh nhìn mãi thành quen. Ở thế giới này, giới giải trí vẫn cạnh tranh khốc liệt như thế. Lúc anh vừa thành lập công ty giải trí thì không phức tạp như vậy, chỉ là tìm mấy tu sĩ thuộc chủng tộc phụ thuộc Long tộc quay phim huyền ảo.

Kết quả, bộ phim huyền ảo lập tức nổi tiếng, tiếng tăm các tu sĩ tham gia cũng càng ngày càng tăng.

Tiếp theo Lạc Kỳ quay mấy chục bộ phim huyền ảo, Yêu tộc có nhiều người ăn không ngồi rồi, thế nên các bộ phim huyền ảo rất được yêu thích, càng lúc càng có nhiều tu sĩ thích thú thể loại này.

Nhiều tu sĩ muốn tham gia quay phim, có một lần Lạc Kỳ gặp được cả Hổ tộc cấp yêu hoàng tên là Hổ Thiên Hành tìm đến, nói muốn diễn nhân vật chính, không cho đối phương diễn vai chính thì hắn sẽ cho Lạc Kỳ biết tay.

Hổ tộc Yêu Hoàng tương đối tùy tiện, mấy bảo tiêu bên cạnh hắn đều không cao hứng. Nhưng Lạc Kỳ lại thấy rất tốt, yêu hoàng có tiếng tăm không nhỏ, “hàng hiệu” thế này tự tìm đến cửa, muốn “biểu diễn hữu nghị” cũng là chuyện tốt. “Hiệu ứng danh nhân” của yêu hoàng không thể khinh thường.

Sau đó Lạc Kỳ “đo ni đóng giày”, làm một bộ phim tên là “Hổ vương nổi dậy” cho Hổ tộc yêu hoàng. Hổ Thiên Hành rất hài lòng, còn nói thiếu Lạc Kỳ một nhân tình.

Lạc Kỳ treo bảng hiệu Long tộc nên không có nhiều người kiêu ngạo như Hổ Thiên Hành tìm đến. Có điều người của các chủng tộc dây mơ rễ má với Long tộc lại tìm đến không ít. So sánh với yêu hoàng tính tình nóng nảy muốn đóng vai chính thì những người có quan hệ phức tạp rắc rối kia càng khiến Lạc Kỳ khó xử hơn.

Ngao Dạ ngẩng cao đầu, hơi bực bội nói: “Ngươi được tuấn nam mỹ nữ xum xoe xung quanh cả ngày, vui lắm chứ gì?”

Lạc Kỳ cau mày, lúc còn ở Trung Quốc, rất nhiều minh tinh vì nổi tiếng mà ngủ với đại gia, đây là chuyện bình thường, nhưng ở dị giới thì khác.

Trong tay anh có rất nhiều vụ làm ăn, nhiều việc không thể xử lý chu toàn mọi mặt được. Nếu phía dưới có giao dịch ngươi tình ta nguyện, Lạc Kỳ sẽ mở một mắt nhắm một mắt cho qua.

Anh quay đầu nói: “Thỏ không ăn cỏ gần hang. Ta không đụng vào người trong thương hội, nếu ngươi có hứng thú thì có thể tự đi nói chuyện với bọn họ. Với thân phận của điện hạ, nếu ngươi vừa ý ai, chắc chắn người kia sẽ không từ chối ngươi.”

Ngao Dạ nghe vậy lập tức bùng nổ: “Ngươi cho rằng ta giống như ngươi, đối với ai cũng có hứng thú sao? Mấy con thỏ hay hồ ly gì đó dùng để nhắm rượu thì được.”

“Không có hứng thú thì thôi.” Ngao Dạ không có hứng thú là tốt nhất, anh không ham hố mấy chuyện làm mai đâu.

“Ngươi bận rộn lắm sao?” Y buồn bực hỏi.

“Tàm tạm.”

Trở thành tu sĩ vẫn có nhiều điểm tốt, ví dụ như hiện tại Lạc Kỳ có thể chuyên tâm làm việc, chia ra mấy tia thần thức đi xử lý sự vụ. Sau khi thần niệm tăng lên, trí nhớ của anh cũng tăng lên rất nhiều so với trước kia, đã đạt đến trình độ gặp một lần sẽ không quên.

Xử lý công việc ở thế giới này chỉ cần suy nghĩ trong đầu là có thể khắc mệnh lệnh thành ngọc giản, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Cộng thêm việc có khế ước với Ngao Dạ mà thể chất của anh cũng tăng lên rất nhiều, cơ bản không còn biết mệt mỏi là gì.

Nếu Lạc Kỳ xử lý công việc như trước kia, e là đã bị công việc đè chết từ lâu rồi.

Anh nên cảm kích Ngao Dạ mới đúng, khi đi xuyên qua đường hầm thời không đến đây, cơ thể anh bị chém trên trăm vết thương, khó khăn lắm mới xuyên đến đây lại chỉ còn một hơi thở.

Lạc Kỳ cho rằng lần này chết chắc rồi, không ngờ thình linh có một lực lượng kỳ dị truyền vào người anh, chữa trị vết thương cho anh.

Sau đó, Lạc Kỳ trông thấy được người đầu tiên khi anh đến thế giới này – Ngao Dạ.

Ngao Dạ có ngoại hình vô cùng xuất chúng, lần đầu tiên nhìn thấy y, Lạc Kỳ có cảm giác kinh diễm, đương nhiên nếu y không có vẻ mặt dữ tợn như vậy thì càng tốt.

Lạc Kỳ còn nhớ rõ nét mặt Ngao Dạ lúc đó, dường như y bị chuyện gì đả kích khiến tinh thần suy sụp, nét mặt khó coi đến cực điểm. Ánh mắt kia hận Lạc Kỳ đến thấu xương, muốn diệt trừ anh cho thống khoái, lại như đang kiêng kỵ gì đó.

Lạc Kỳ đang suy nghĩ xa xôi, thình lình gương mặt phóng đại của Ngao Dạ xuất hiện trước mắt anh.

“Ngươi đang nghĩ gì đó?”

“Không có gì.”

“Nói dối.”

Ngao Dạ không vui nghĩ phàm nhân này thật đáng ghét, bao nhiêu người hao tâm tổn trí tìm cơ hội nói chuyện với y dù chỉ một câu, thế mà y đứng trước mặt Lạc Kỳ, đối phương còn rảnh rỗi xuất thần. Người này có gì đặc biệt hơn người chứ?!

Lúc vừa đến đây chỉ có tu vi Luyện Huyết Cảnh, là Luyện Huyết Cảnh đó! Vô cùng yếu ớt, còn yếu hơn cả côn trùng. Trẻ em vừa ra đời của Long tộc cũng có thể giẫm chết Lạc Kỳ.

Lạc Kỳ nhìn y hỏi: “Cửu hoàng tử đến đây có chính sự gì sao? Chẳng lẽ không đủ nguyên thạch dùng?”

Ngao Dạ tức muốn nổ phổi: “Ngươi có ý gì?” Lẽ nào trong mắt Lạc Kỳ, y chỉ biết chìa tay đòi nguyên thạch thôi sao?

Lạc Kỳ bị dáng vẻ hùng hổ của y làm giật mình, lúc thương hội vừa mới được thành lập, Ngao Dạ rất ngứa mắt, thường xuyên đến làm tiền, còn nói anh bụng dạ khó lường, thường đến cản trở thương hội phát triển. Vì tránh phiền phức, Lạc Kỳ cho người đưa nguyên thạch cho Ngao Dạ mỗi tháng, y nhận nguyên thạch có thể bớt ý đồ xấu.

“Cửu hoàng tử hiểu lầm, ta không có ý gì.”

Ngao Dạ cau mày, thầm nghĩ tốt nhất y không nên nhận nguyên thạch của Lạc Kỳ nữa, nếu cứ tiếp tục nhận thì e là sẽ bị xem thành tên ăn bám, quá mất mặt.

Hết chương 324

Chương 325: Lạc Kỳ và Ngao Dạ

Edit: OnlyU

Ngao Dạ đen mặt ngồi chờ một bên, vì có một pho tượng mặt đen tồn tại mà bầu không khí trong phòng hơi căng thẳng.

Lạc Kỳ nắm chặt cây bút trong tay, tinh thần không được tập trung, hiệu suất làm việc giảm đi rất nhiều. Anh liếc mắt ra hiệu cho Hùng Hoán, hắn hiểu ý xoa xoa bàn tay mập mạp, nở nụ cười lấy lòng rồi cúi người nói với Ngao Dạ: “Cửu hoàng tử, hay là chúng ta đi đến Trân Vị Lâu đi.”

Ngao Dạ trừng Hùng Hoán: “Làm chi, ta chỉ muốn ở đây.”

Y buồn bực không biết Hùng Hoán có ý gì, cho rằng y vướng bận nên muốn dụ y đi chỗ khác sao? Rốt cuộc tên này là tùy tùng của ai? Lạc Kỳ đúng là biết mua chuộc lòng người.

Lạc Kỳ nhìn Ngao Dạ, không biết y lại uống lộn thuốc gì rồi. Uy áp trên người y quá nặng, anh muốn xem như đối phương không tồn tại cũng không được.

Một tràng tiếng gõ cửa vang lên, phá vỡ sự yên tĩnh trong phòng.

Lạc Kỳ ngẩng đầu, bình thản nói: “Vào đi.”

Một nữ tu Báo tộc đi vào, ngoại hình cô ta không tính là xuất chúng nhưng dáng người vô cùng nóng bỏng, trước sau lồi lõm, cực kỳ mê người.

“Lạc tổng, đây là tin tức mới nhất về các thế lực Nhân tộc mà huynh cần. Gần đây Nhân tộc xuất hiện một nhân vật phong vân, tất cả tin tức đều ở đây.”

Lạc Kỳ nhận lấy ngọc giản, thản nhiên nói: “Làm phiền rồi.”

Có vẻ như nữ tu Báo tộc không chịu nổi bầu không khí trong phòng, giao ngọc giản xong lập tức lui ra ngoài.

Ngao Dạ cau mày, nét mặt lành lạnh nói: “Nghe bảo ngươi thuê mấy thư ký, ai cũng vô cùng xinh đẹp, mà thư ký là gì?”

“Thư ký là người hỗ trợ xử lý công việc.” Lạc Kỳ giải thích đơn giản.

Anh có rất nhiều việc phải làm, nếu không tìm người hỗ trợ thì dù anh có nhiều kỹ năng đến đâu cũng sẽ mệt chết mất.

Ngao Dạ âm dương quái khí nói: “Ngươi đúng là nhiều thủ đoạn.”

Y nhếch mép, thầm kỳ Lạc Kỳ nâng mấy tiểu yêu không biết xấu hổ kia thì thôi đi, còn tuyển nhiều nữ tu làm thư ký, cả ngày ngâm mình giữa đám nữ nhân, chắc là vui đến quên trời quên đất. Nữ tu vừa nãy ăn mặc hở hang như vậy, vừa nhìn là biết không có ý tứ.

Lạc Kỳ bị trào phúng đã quen, anh lười tranh luận với Ngao Dạ bèn lấy ngọc giản ra tùy tiện xem tin tức bên trong. Tin tức vô cùng phong phú, không thể xem hết trong chốc lát.

Đại lục Thiên Yêu vô cùng bài ngoại, Lạc Kỳ nhờ vả các tu sĩ Nhân tộc có kinh doanh qua lại với thương hội mới tra được những tin tức này.

Các đại lục có rất nhiều tin tức, trực tiếp tìm Giang Thiếu Bạch thì sẽ nhanh chóng có kết quả, nhưng Lạc Kỳ không muốn Long tộc phát hiện sự tồn tại của Giang Thiếu Bạch.

Dù sống dưới sự che chở của Long tộc, nhưng Lạc Kỳ không hoàn toàn an toàn. Nội bộ Long tộc có khá nhiều người lắm mưu nhiều kế, tám ca ca tỷ tỷ của Ngao Dạ cũng không phải người dễ đối phó.

Mặc dù Long Đế đối xử với anh không tồi, nhưng đó là vì có Ngao Dạ, một khi giải quyết được vấn đề khế ước, không chừng vật cản là anh sẽ bị xử lý.

Ngao Dạ nhíu mày nhìn Lạc Kỳ, nghi ngờ hỏi: “Có phải người đang tìm ai không?”

Anh đặt ngọc giản xuống: “Không có.”

Trong lòng Lạc Kỳ nặng nề, anh thấy Ngao Dạ khá ngốc nghếch, nhưng thỉnh thoảng y lại vô cùng sắc bén

Ngao Dạ híp mắt, hơi khó chịu nói: “Không có sao? Ta nghe nói ngươi phái người đi điều tra tin tức Nhân tộc, chẳng lẽ có người thân?”

Lạc Kỳ nhíu mày, thảo luận vấn đề này với y khá nguy hiểm, anh bèn đổi đề tài: “Ta nghe nói Vân Vọng Thư và các tiền bối Nguyệt tộc đã đến đây, ngươi không đi gặp sao?”

“Mắc mớ gì tới ngươi?” Ngao Dạ xù lông đáp.

Lạc Kỳ nhún vai: “Cũng đúng, chuyện không liên quan gì đến ta.” Anh thầm nghĩ quả nhiên Vân Vọng Thư là vảy ngược của Ngao Dạ, bất cứ lúc nào nhắc đến Vân Vọng Thư là y đều dễ dàng thất thố.

Ngao Dạ bực bội cào tóc, trong lòng hơi nôn nóng khó hiểu.

Lúc mới phát hiện đối tượng khế ước của y biến thành một phàm nhân, còn là Luyện Huyết Cảnh, y có xúc động muốn giết chết Lạc Kỳ. Nhưng khế ước đã đạt thành, dù y không tình nguyện thì vẫn phải nhận mệnh.

Ngao Dạ một mực né tránh Lạc Kỳ, nhưng sau đó y nhanh chóng phát hiện đối phương cũng tránh né y, giống như y là bệnh dịch vậy.

Ngao Dạ lập tức bị chọc giận, lòng tự trọng của Cửu điện hạ bị tổn thương nghiêm trọng. Lạc Kỳ chiếm lợi lớn từ y, vậy mà còn coi y như bệnh dịch?

Lúc này Lạc Kỳ đang tập trung xem tin tức trong ngọc giản, anh chợt nhìn thấy một tin tức khiến anh trợn to hai mắt, gương mặt không thể che giấu kinh hãi.

Cuối cùng… cuối cùng đã tìm thấy rồi sao?

Quả nhiên Giang Thiếu Bạch khác với anh, với tư chất của hắn, dù thế giới này có kỳ quái đến đâu thì hắn vẫn bộc lộ được tài năng xuất chúng.

Ngao Dạ thấy bản thân bị coi nhẹ, y hơi kích động giật lấy ngọc giản của Lạc Kỳ.

“Trong này có gì khiến ngươi ngạc nhiên như vậy?”

“Nhân tộc đúng là thích làm lố! Một tu sĩ Toàn Đan điều khiển con rối địa cấp giết chết tu sĩ Bách Kiếp mà đã khiến ngươi kích động như vậy. Có gì đặc biệt hơn người đâu, nhân tộc Bách Kiếp rất yếu, ta cũng có thể dễ dàng xử lý.” Ngao Dạ cười khẩy nói.

Lạc Kỳ nhíu mày, kiềm nén tâm trạng nôn nóng: “Cửu hoàng tử lợi hại như vậy, đương nhiên giết một tu sĩ Bách Kiếp dễ như trở bàn tay. Ngươi có thể trả ngọc giản cho ta không?”

Vì đề phòng có người hữu tâm chú ý tới Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân nên Lạc Kỳ không trực tiếp đi tìm hai người, rốt cuộc đã có tin tức. Anh thầm nghĩ em trai thật tài giỏi, hoàn toàn khác so với anh dựa vào Long tộc, Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch là dựa vào thực lực của bản thân mà xông pha ở thế giới này.

Ngao Dạ đến gần trước mặt Lạc Kỳ nói: “Trong ngọc giản có tin tức rất kinh ngạc sao?”

“Cửu điện hạ kiến thức rộng rãi, đã gặp nhiều chuyện ly kỳ, nhưng đối với ta thì trong ngọc giản có rất nhiều việc đáng kinh ngạc.”

“Cũng đúng, Nhân tộc các ngươi hay ngạc nhiên nhiều việc, ngươi kiến thức thiển cận thì càng dễ kinh ngạc.”

Lúc này cánh cửa bị đụng mạnh, một nữ tu tướng mạo diễm lệ, mặc y phục màu đỏ hùng hùng hổ hổ xuất hiện ở cửa ra vào.

Ngao Dạ nhìn thấy người tới, lông mày lập tức cau lại thành nhìn chữ xuyên (川), nét mặt đen thui.

“Phượng Vũ, ngươi tới làm gì?”

Phượng Vũ không ngờ sẽ gặp Ngao Dạ ở đây, cô hơi ngạc nhiên, sau đó cười nói: “Ôi chao, không ngờ ngươi cũng ở đây, nhưng mà ta không đến tìm người.”

Phượng Vũ đi đến trước mặt Lạc Kỳ nói: “A Kỳ, ta nghe nói gần đây thương hội mới có một số pháp khí châu báu đang tìm người phát ngôn phải không?”

Lạc Kỳ gật đầu: “Đúng là có chuyện này.”

Phượng Vũ như quen thuộc ngồi lên bàn làm việc của Lạc Kỳ, đôi chân dài đung đưa trái phải: “Lạc Kỳ, ta làm người phát ngôn cho ngươi, thế nào hả?”

“Thất công chúa có hứng thú thì đương nhiên không có vấn đề gì, nhưng đây là pháp khí linh cấp, đối tượng chủ yếu là tu sĩ Động Thiên Cảnh.”

Ngao Dạ nghe vậy xúm lại nói: “Tu sĩ Động Thiên Cảnh? Động Thiên Cảnh là một đám quỷ nghèo, có thể vớ bở được gì từ chúng?”

Lạc Kỳ lại cho rằng dù tu sĩ Động Thiên Cảnh không giàu có nhưng lại thắng ở số đông. Nếu làm tốt thì còn dễ kiếm tiền hơn làm ăn với tu sĩ Toàn Đan.

Phượng Vũ ngẩng đầu lên, khinh thường nhìn Ngao Dạ nói: “Ngao Dạ, ngươi phải lĩnh tiền tiêu vặt từ Lạc tổng mỗi tháng, ngươi ở đây ồn ào cái gì?”

Y nghe thế lập tức đỏ mặt: “Ngươi nói cái gì?”

Phượng Vũ không thèm để ý đến Ngao Dạ mà nhích lại gần nói với Lạc Kỳ: “Thật đáng tiếc, sao ngươi lại ký khế ước với tên không thú vị này vậy? Nếu ngươi vẫn còn tự do thì ta sẵn lòng ký khế ước với ngươi.”

Lạc Kỳ cười cười nói: “Công chúa điện hạ lại nói đùa rồi.”

Trong lòng anh vô cùng bình tĩnh, không coi lời nói đùa của Phượng Vũ là thật. Mặc dù cô có quan hệ khá tốt với anh, nhưng khế ước là chuyện rất nghiêm trọng.

Ngao Dạ đen mặt nói: “Phượng Vũ, ngươi là Thất công chúa Phượng tộc mà lại không có sĩ diện, thể diện của Phượng tộc đâu rồi? Ngươi không thấy diễn trò trong phim huyền ảo rất mất mặt sao?”

Phượng Vũ khinh thường nhìn Ngao Dạ: “Ngươi là tên không biết thưởng thức! Hiện tại ta là nữ thần trong mộng của vô số Yêu tu đó.”

Y nghe vậy quay mặt qua chỗ khác: “Nhàm chán.”

Phượng Vũ lại nhìn Lạc Kỳ nói: “Lạc tổng nghĩ thế nào?”

Lạc Kỳ suy nghĩ một chút rồi nói: “Công chúa không chê pháp khí của tập đoàn chúng ta thấp kém thì ta không có vấn đề gì.”

Phượng Vũ nghe vậy hưng phấn nói: “Cứ quyết định thế đi. À, ngươi còn cần lông vũ không? Ta lại bảo thuộc hạ đưa đến.”

“Vậy thì đa tạ công chua.”

Cô phất tay nói: “Đừng khách sáo. Gần đây trong tộc có nhiều chim con đang thời kỳ thay lông, có nhiều lông vũ các loại lắm.”

Lạc Kỳ thầm kinh hỉ, lông vũ của chim con Phượng tộc là vật liệu luyện khí hiếm có, bên ngoài thu mua khá cao.

Được Lạc Kỳ đáp ứng, Phượng Vũ nhẹ nhàng rời đi.

Ngao Dạ đen mặt nhìn theo bóng dáng cô, lát sau nói: “Này, ngươi cách xa cô ta một chút.”

“Tại sao?”

Y nóng nảy nói: “Cô ta là người Phượng tộc, mà quan hệ giữa Long tộc chúng ta và Phượng tộc không tốt.”

Lạc Kỳ quay đầu, lạnh nhạt nói: “Trên thương trường không có bạn bè vĩnh viễn, cũng không có kẻ địch vĩnh viễn, chỉ cần có đủ lợi ích thì dù quan hệ không tồi vẫn có thể hợp tác được.” Không ai qua được đồng tiền, thế giới này cũng vậy.

Ngao Dạ hơi bực bội nói: “Ngươi nói nhảm nhiều quá. Bảo ngươi cách xa cô ta một chút thì cứ nghe đi, nếu ngươi một mực muốn lông vũ gì đó từ cô ta thì để ta đi bắt mấy con chim, nhổ lông cho ngươi là được.”

Lạc Kỳ lắc đầu: “Không được, làm vậy không có lợi cho sự phát triển sau này.”

Bắt một con dê lấy lông thì sớm muộn gì cũng lấy trụi. Cách làm của Ngao Dạ càng dễ gây mâu thuẫn giữa hai tộc. Muốn thu thập lông vũ Điểu tộc thì Thất công chúa Phượng tộc càng dễ dàng hành động hơn.

Ngao Dạ nghiến nghiến răng nói: “Ngươi thật phiền phức! Cả đống ngụy biện, suốt ngày chỉ biết nguyên thạch nguyên thạch, thậm chí nhặt đồ nát…”

Lạc Kỳ nghe Ngao Dạ phàn nàn nhưng không hề tranh luận.

Ở Trái Đất có rất nhiều người nhặt ve chai làm giàu, ở thế giới này, những thứ không dùng được trong mắt Yêu tộc lại là bảo vật vô giá đối với chủng tộc khác.

Chỉ cần dùng hợp lý những vật này, biến phế vật thành bảo vật là có thể kiếm được rất nhiều nguyên thạch.

Lạc Kỳ sờ sờ nhẫn không gian trên tay, tu luyện cần dùng rất nhiều nguyên thạch, hẳn là Giang Thiếu Bạch cần không ít nguyên thạch. Anh ở đây lo kiếm nguyên thạch, sau này nếu gặp được em trai thì có thể cung cấp cho hắn, hỗ trợ hắn tu luyện.

“Đúng rồi, ngươi đưa cho cha ta ghế xoa bóp chạy bằng điện gì đó đúng không?”

Lạc Kỳ khẽ gật đầu: “Ừm.”

Long Đế là lôi long. Lạc Kỳ tìm luyện khí sư, gần đây nghiên cứu ra máy phát điện, có thể dùng Yêu tinh (tinh trong tinh thể) để phát điện. Lạc Kỳ còn cho người chế tạo ra một cái ghế mát xa chạy bằng điện cỡ lớn đưa cho Long Đế, ông ta rất thích, còn bảo nhân viên nghiên cứu chế tạo một cái giường mát xa.

Long Đế là chí tôn Long tộc, cũng là chỗ dựa vững chắc của Lạc Kỳ ở Long tộc. Thế nên anh trích 30% lợi nhận của thương hội Thiên Kỳ đưa cho Long Đế.

Ngao Dạ liếc mắt nói: “Ngươi đối với ông ta không tồi.” Rõ ràng y mới là người có khế ước với phàm nhân ngu ngốc này, nhưng đối phương chỉ chăm chăm lấy lòng cha y.

“Long Đế uy chấn tứ phương, khiến mọi người ngưỡng mộ, ta cũng không ngoại lệ.”

Y khinh thường hừ một tiếng: “Ông ta có gì đáng ngưỡng mộ, tương lai ta sẽ còn lợi hại hơn ông ta.”

Lạc Kỳ cười cười: “Chuyện này đương nhiên rồi, ai cũng biết Cửu hoàng tử được trời cao chiếu cố, tư chất nghịch thiên.”

Ngao Dạ đắc ý ngẩng đầu nói: “Đương nhiên, nhưng hiện tại bị ngươi làm cản trở, khiến ta khó tiến giai hơn trước.”

Lạc Kỳ hơi bất ngờ nhìn Ngao Dạ, y thấy nét mặt của anh khác thường bèn nhíu mày hỏi: “Sao vậy?”

Lạc Kỳ lắc lắc đầu đáp: “Không có gì.”

Anh cúi đầu xuống, trước kia mỗi lần đối phương nói anh gây cản trở tu vi đều là dáng vẻ nghiến răng nghiến lợi, nhưng lần này lại giống như phàn nàn, bớt đi vẻ tức giận đến nổ phổi.

Ngao Dạ nhíu mày nói: “Ta đi trước đây.”

“Ừm.”

Ngao Dạ ngẩng cao đầu đi ra khỏi thương hội Thiên Kỳ, ra đến ngoài rồi y mới sực nhớ y quên nói Lạc Kỳ đưa cho y mấy cái ghế điện mát xa.

Mấy người bạn của Ngao Dạ rất có hứng thú với ghế điện mát xa của Lông Đế, bản thân y cũng thấy thứ kia không tồi, nhưng vừa rồi y nhắc tới, Lạc Kỳ lại không biết thức thời tặng y một cái.

Ngao Dạ gãi gãi đầu, cảm thấy bây giờ quay lại đó thì mất mặt quá bèn buồn bực ra về.

Thế nhưng Hổ Sùng đi theo Ngao Dạ đến đây lại không có lập tức rời đi.

Lạc Kỳ nhìn Hổ Sùng hỏi: “Hổ đạo hữu có chuyện gì sao?”

Hắn gãi gãi đầu nói: “Lạc tổng, nghe nói mọi người làm ra được Kim Phong Linh Tửu.”

“Đúng là có chuyện này. Hổ đạo hữu thích thì ta có thể để lại cho ngươi một ít.”

Hổ Sùng lập tức hào hứng nói: “Vậy làm phiền Lạc tổng.”

Lạc Kỳ thản nhiên nói: “Đừng khách sáo.”

Yêu tộc có nhiều người mê rượu, vì thế nên Lạc Kỳ mới đặc biệt thành lập một nhà máy rượu, chuyên ủ các loại linh tửu, lượng tiêu thụ rất cao.

Hổ Sùng do dự một chút rồi nói tiếp: “Chuyện này… Cửu hoàng tử có vẻ rất thích ghế xoa bóp của Long Đế, thường giành ngồi lên.”

Lạc Kỳ nhướng mày, khẽ gật đầu nói: “Đa tạ, ta đã biết.”

Anh xoa cằm, như có điều suy nghĩ. Anh không có lôi võ hồn nhưng cũng cảm thấy hứng thú với ghế mát xa, có thể thấy ghế mát xa có thị trường rất lớn.

Lạc Kỳ lấy một cái ngọc giản ra, bảo người bên phòng thí nghiệm máy phát điện đưa mấy cái ghế mát xa đến cung điện Cửu hoàng tử, bên kia vui vẻ đồng ý.

Hết chương 325

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info