ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

301_302_303

TuyenTuyen202

Chương 301: Thiên Môn xuất hiện

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân sống thảnh thơi ở lôi vực, một ngày, họ nghênh đón một vị khách đến thăm.

“Tả trưởng lão, sao ngài lại đến đây?” Giang Thiếu Bạch lên tiếng hỏi.

Tả Trầm nhìn hắn cười nói: “Hai vị đạo hữu đúng là có thể thích ứng mọi hoàn cảnh, có thể sống ở một nơi như lôi vực lâu như vậy.”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Ta thấy nơi này cũng không tệ lắm.”

Ông cười khẽ nói tiếp: “Chắc Giang đạo hữu không biết lôi thạch khó tìm đến cỡ nào, chỗ ta có hai viên, có thể đưa cho ngươi.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Tả Trầm cho rằng hắn không thể hoàn thành nhiệm vụ nên mới không rời khỏi đây sao? Ông quá coi thường hắn rồi, hắn không yếu kém như vậy.

Hắn đã kiếm được rất nhiều lôi thạch, không những đủ cho hắn mà còn đưa một viên cho Đa Đa chơi. Hắn hào phóng như vậy, đáng tiếc Đa Đa đầu đất không thích khí tức của lôi thạch, đúng là con chuột ngốc có phúc mà không biết hưởng. Đồ tốt như vậy mà vô phúc hưởng thụ.

“Ta cũng có lôi thạch.” Giang Thiếu Bạch lấy một đống lôi thạch ra: “Tả đạo hữu thích thì cứ lấy mấy viên.”

Tả Trầm nhìn một đống lôi thạch chất đầy trên bàn, không khỏi giật giật khóe miệng: “Giang đạo hữu tìm được không ít nhỉ.”

Hắn cười cười: “Tàm tạm thôi.”

Ông cau mày, có vẻ không giữ bình tĩnh nổi trước đống lôi thạch của hắn: “Giang đạo hữu cất lôi thạch đi.”

“Tả đạo hữu đến đây có chính sự sao?” Diệp Đình Vân lên tiếng hỏi.

Tả Trầm nghiêm mặt nói: “Ta nghe nói hai vị sinh ra ở đại lục Vân Hoang phải không?”

Giang Thiếu Bạch cười gượng, lúc vừa đến thì hắn không biết, hiện giờ hắn đã hiểu rõ đại lục Phi Hồng của cải dồi dào đất đai rộng lớn, hắn cảm nhận sâu sắc đại lục Vân Hoang mà gọi là đại lục thì buồn cười đến cỡ nào.

“Đại lục Vân Hoang xảy ra chuyện gì sao?” Diệp Đình Vân hỏi.

Ông đáp: “Đại lục Vân Hoang vốn không có gì, nhưng gần đây có người tra được có nhiều vết nứt không gian xuất hiện ở đó, hình như Thiên Môn xuất hiện.”

Giang Thiếu Bạch hiếu kỳ: “Thiên Môn?”

“Cửa ngõ đến địa vực không biết rõ được gọi là Thiên Môn.”

“Đằng sau Thiên Môn là gì?”

Tả Trầm lắc đầu đáp: “Không biết. Có lẽ sẽ có linh thạch, linh dược, linh tài, vô số của cải quý giá, cũng có thể là dị tộc cùng hung cực ác. Hoặc là không có gì cả. Chúng ta không thể biết trước được, nhưng bí cảnh này có giá trị cực lớn, không chừng phía sau là cả một đại lục cũng nên.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Ông nói tiếp: “Mỗi lần Thiên Môn xuất hiện sẽ có một trận gió tanh mưa máu, lần này không biết đằng sau Thiên Môn là thứ gì. Có điều dựa vào khí tức của nó, có lẽ là một bí cảnh tài nguyên phong phú.”

Diệp Đình Vân nhìn Tả Trầm nói: “Đa tạ Tả trưởng lão đến đây thông báo cho chúng ta.”

Ông nghiêm túc nói tiếp: “Giá trị của bí cảnh quá lớn, ta nghe nói tu sĩ đại lục U Minh cũng có hứng thú với Thiên Môn. Cửa vào bí cảnh vừa mới mở ra, còn chưa ổn định, thời gian này có thể ra vào.”

“Thiên Môn vừa mở, mấy nhân vật lợi hại từ các đại lục sẽ đến đó, thậm chí có cả tu sĩ Bách Kiếp, hoang vực lại nằm gần đó, rất dễ biến thành hiện trường chém giết. Hai vị đến từ đại lục Vân Hoang, nếu có người quan trọng ở đó thì nên có tính toán trước.”

Diệp Đình Vân cũng nghiêm túc đáp: “Đa tạ Tả trưởng lão nhắc nhở.”

Bí cảnh xuất hiện ở đại lục Vân Hoang, chỉ sợ là họa không phải phúc. Tu sĩ đại lục Vân Hoang có thực lực quá yếu, trong mắt các thế lực lớn thì căn bản không đáng để quan tâm.

Giang Thiếu Bạch lại nghĩ đại lục Vân Hoang có gì đó không đơn giản. Hiện tại có vết nứt không gian, không chừng sau này càng có nhiều việc kỳ quái xảy ra ở đó.

Tả Trầm nhìn Giang Thiếu Bạch nói: “Hình như thực lực của Giang đạo hữu tăng lên không ít.”

“Tả trưởng lão quá khen.”

Ông lắc đầu đáp: “Không phải ta quá khen, khí tức của Giang đạo hữu mạnh hơn lần trước gặp mặt một chút. Có lẽ ngươi có tư chất cực cao nên mới tiến cảnh nhanh như vậy. Với tư chất của các hạ thì có hy vọng tiến giai Bách Kiếp.”

“Tả trưởng lão quá khen rồi, ta mới là sơ kỳ Toàn Đan, hiện tại nhắc đến Bách Kiếp thì còn quá sớm.”

Tả Trầm cười cười: “Giang đạo hữu là người kiên định.”

***

Tả Trầm vừa đi, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân thương lượng một lúc, sau đó hai người rời khỏi lôi vực, đi về Tinh Nguyệt Thần Tông để lên phi thuyền.

Trước khi đi đến Thiên Môn, hai người đi ngang qua Lưu Tinh Thành giao nhiệm vụ. Đây là lần đầu tiên Giang Thiếu Bạch nhận nhiệm vụ, hắn không muốn để lại ấn tượng vô năng.

“Giang trưởng lão tìm được mười lôi thạch luôn, thật là lợi hại.” Đường chủ phân nhiệm vụ vui mừng nói.

Hắn cười cười: “Không dám.”

Chỉ là mười lôi thạch mà đối phương đã kích động như vậy, nếu biết hắn còn mấy chục lôi thạch nữa, chắc ông ta ngạc nhiên chết luôn.

“Một lôi thạch đổi được năm nguyên thạch trung phẩm, đây là tổng cộng năm mươi nguyên thạch trung phẩm, tiền bối kiểm tra lại đi.” Đường chủ cung kính nói.

Giang Thiếu Bạch thả linh hồn lực tùy tiện quét qua, sau đó thu nguyên thạch trung phẩm vào nhẫn không gian.

Một nguyên thạch trung phẩm bằng một ngàn nguyên thạch hạ phẩm, năm mươi nguyên thạch trung phẩm có giá trị không ít.

Hai người giao nhiệm vụ xong, Giang Thiếu Bạch tùy tiện hỏi: “Người chọc ghẹo nữ nhân khắp nơi kia sao rồi?”

Nét mặt đường chủ hơi kỳ lạ: “Tìm được rồi. Mấy nam tu tiếp thu ý kiến của quần chúng, nghĩ cách tìm một nam tu cải trang thành mỹ nữ, lập bẫy khiến hoa hoa công tử kia mắc câu…”

Giang Thiếu Bạch hào hứng hỏi tới: “A, ý này không tồi! Vậy tên hoa hoa công tử kia mắc câu rồi sao?”

Nét mặt đối phương càng thêm kỳ quái: “Mắc câu. Mọi người ùa lên bắt hắn, kết quả phát hiện hoa hoa công tử lại là nữ nhân.”

Giang Thiếu Bạch nghe mà trợn to hai mắt, thảo nào, thì ra là nữ nhân. Thảo nào người kia hái hoa ngắt cỏ đến miệng nhưng lại không làm gì cả, điều kiện không cho phép, muốn làm cái gì cũng không làm được.

“Vậy nữ nhân kia thế nào rồi?”

Đường chủ thở dài nói: “Được trưởng lão Kiếm Thần Cốc đưa đi rồi. Nữ tu kia là hậu nhân của một vị trưởng lão Kiếm Thần Cốc. Nghe nói nha đầu kia thường đùa giỡn các kiếm tu trong cốc, có lẽ chơi chán nên chạy ra ngoài, kết bạn với nữ tu bốn phương.”

“Nghe đồn sau khi nữ tu kia bị lộ thân phận, rất đông hồng nhan tri kỷ của cô ta không tin, nhao nhao chạy tới tìm tình lang, kết quả…”

Giang Thiếu Bạch: “…” Nghe nói kiếm tu của Kiếm Thần Cốc trầm lặng, thật không ngờ, thế mà lại có người quái gở như thế.

“Sự việc cứ vậy là kết thúc?” Còn mấy nam nữ bị lừa gạt thì tính sao?

Đường chủ khẽ gật đầu nói: “Nữ tu có địa vị quá cao, không dễ chọc. Nghe nói nữ ma đầu bị đưa về Kiếm Thần Cốc giam giữ, nhưng ai mà biết được.”

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ quả nhiên có bối cảnh rất tốt. Như Tây Du Ký đã dạy cho chúng ta biết, yêu quái có bối cảnh sẽ được đưa đi, còn không có sẽ trực tiếp đánh chết.

***

Khoảng thời gian này rất nhiều tu sĩ Tinh Nguyệt Thần Tông xuất phát đi về phía Thiên Môn, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đến vừa kịp lúc.

Phi thuyền của Tinh Nguyệt Thần Tông đậu trên trời, trên thuyền tụ tập không ít tu sĩ. Lần này Tinh Nguyệt Thần Tông có hai mươi tu sĩ Toàn Đan đi đến Thiên Môn, nhiều người không đi một mình mà dẫn theo đệ tử, hậu bối trong gia tộc hoặc là tiểu tư.

Phi thuyền nhanh chóng xuất phát. Chiếc phi thuyền này của Tinh Nguyệt Thần Tông tên là Tinh Vũ, tạo hình hoa mỹ, lầu các, rường cột trên thuyền chạm trổ phong cách khác nhau, bên trong bày trí vô cùng hoa lệ.

Tốc độ của phi thuyền cực nhanh, cũng rất ổn định. Cả Tinh Nguyệt Thần Tông chỉ có hai chiếc phi thuyền như vậy.

Tính năng phòng ngự trên thuyền rất tốt, phi thuyền có trang bị không ít pháo nguyên thạch, khi gặp kẻ địch cứ nã một phát là giải quyết được vấn đề. Trên thuyền còn có phòng ăn, tu sĩ cần dùng món gì cứ tự nhiên đến lấy.

Thảo nào nhiều người muốn gia nhập các đại tông môn, có nhiều lúc đãi ngộ khiến người ta thích thú.

Đa Đa ở trong khoang thuyền cầm chén rượu, rót đầy chén uống một hơi cạn sạch.

Chuột ngố nhảy đến cửa sổ nhìn cảnh sắc bên ngoài, từng cụm mây trắng bay rất gần, phảng phất như vươn tay là có thể chạm tới.

Đa Đa nhìn Giang Thiếu Bạch nói: “Giang lão đại, chừng nào thì ngươi mới có thể làm một chiếc phi thuyền như vậy?”

Hắn thản nhiên nói: “Nhanh thôi, chờ ta kiếm được một vố lớn trong Thiên Môn, rất nhanh sẽ phất lên…”

Đa Đa kinh ngạc nói: “Ngươi đúng là quá tự tin.”

Hắn cười nói: “Ừ đó.”

Đa Đa: “…”

Trên phi thuyền rộn rộn ràng ràng, không ít thiếu niên thiếu nữ mặt mày tươi tắn mỉm cười rạng rỡ, giống như không phải đi thăm dò bí cảnh mà là ra ngoại thành dạo chơi tiết thanh minh.

“Không biết Thiên Môn có cái gì nhỉ?”

“Có thể là yêu thú đáng yêu! Ta đã đáp ứng sư muội bắt cho muội ấy một con yêu thú dễ thương rồi.”

“Không biết có mỹ nữ dị tộc không nhỉ? Thiên Môn trước thông đến tuyết tộc, cư dân tuyết tộc toàn là mỹ nữ tuyệt thế!”

“Nghe nói lần này Thiên Môn xuất hiện ở hoang vực, xem ra hoang vực không đơn giản, lần trước thì xuất hiện bí cảnh Thiên Tinh.”

“Ta thấy tông môn có thể lập căn cứ ở đó.”

“Nơi đó hoang vu hẻo lánh, ai bằng lòng trấn thủ ở đó chứ.”

“Hai vị trưởng lão Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân sinh ra ở hoang vực thì phải?”

“Hai vị trưởng lão đang ở trên phi thuyền đó.”

Giang Thiếu Bạch ngồi trong khoang thuyền, nghe mọi người thảo luận bên ngoài không xót câu nào.

“Mấy tên ngốc nghếch này không hề có cảm giác nguy cơ.” Hắn lên tiếng.

Hắn có điều tra Thiên Môn một chút, trong lịch sử, Thiên Môn từng xuất hiện không ít lần. Có lần thì trong Thiên Môn đầy yêu thú quý giá, linh thảo có thể kéo dài tuổi thỏ, vài tu sĩ Toàn Đan nhờ tài nguyên trong Thiên Môn mà tiến giai Bách Kiếp.

Nhưng cũng có lần trong Thiên Môn ào ra ma tộc, trong lúc nhất thời, chúng chém giết các đại lục, sinh linh đồ thán.

Giang Thiếu Bạch xoa trán, trong lòng ẩn ẩn có cảm giác lần này thăm dò Tinh Môn sẽ không thuận lợi.

Diệp Đình Vân lên tiếng: “Nghe nói lần này nhiều đệ tử là lần đầu tiên ra ngoài rèn luyện.”

Dù thỉnh thoảng Tinh Nguyệt Thần Tông sẽ tổ chức vài cuộc thi xếp hạng, nhưng chỉ nhẹ nhàng không quá khó khăn. Ra ngoài rèn luyện thì khác, lần này xuất hiện nhiều thế lực khác nhau, người từ các đại tông môn đều đến, đương nhiên sẽ có một trận chém giết.

Đa Đa đến gần Giang Thiếu Bạch nói: “Lão đại, sao ta có cảm giác mấy người trên thuyền coi thường ngươi.”

Hắn nhìn hai mắt đầy hả hê của chuột ngố, cuối cùng vỗ nó một cú.

Giống như mấy người có tiền trong thành phố xem thường người có tiền ở nông thôn, cho rằng người ở nông thôn là đám nhà giàu mới nổi, dù có tiền cũng không có khí chất cốt cách. Mặc dù Giang Thiếu Bạch đã là trưởng lão Toàn Đan của Tinh Nguyệt Thần Tông, nhưng vẫn có vài tu sĩ cùng tông môn cho rằng hắn và Diệp Đình Vân gặp may, dù có được cơ duyên nhưng rốt cuộc không cải biến được nơi sinh hoang dã, tiền đồ có hạn.

Hết chương 301

Chương 302: Quay lại Hổ Nha Trại

Edit: OnlyU

Phi thuyền Tinh Vũ bay hơn một tháng, băng qua vô số núi sông.

Diệp Đình Vân xoa cằm nói: “Trước khi đến mục tiêu, chúng ta nên ghé Hổ Nha Trại một chuyến.”

Giang Thiếu Bạch gật đầu tán thành: “Được.”

Khi họ vừa đến thế giới này, cư dân Hổ Nha Trại đã giúp đỡ họ không ít. Có lẽ hiện giờ Thập Vạn Đại Sơn rất hỗn loạn, không biết Hổ Nha Trại thế nào rồi.

Hiện tại nhiều thế lực tranh nhau chạy đến Thiên Môn, dù tục ngữ có câu “tiên hạ vi cường, hậu hạ tao ương”, nhưng Giang Thiếu Bạch cho rằng họ không cần nóng vội, cứ để tu sĩ khác đi tìm đường trước, họ đến sau cũng không muộn.

Đa số những lần Thiên Môn mở ra đều phải lấp vô số nhân mạng mới có thể thuận lợi khai phá, hai người không cần liều mạng làm người đầu tiên mở đường.

Mấy ngày sau, rốt cuộc phi thuyền đến mục tiêu.

Lúc đến gần đại lục Vân Hoang thì Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân rời khỏi phi thuyền.

Trong thấy phong cảnh ở đại lục Vân Hoang, Giang Thiếu Bạch chợt có cảm xúc dâng trào. Năm đó hắn bị ép rời đi, cuối cùng có ngày hắn quay lại rồi. Nếu gặp lại hai tũ sĩ Toàn Đan trước kia, hắn không cần phải chạy trốn nữa mà một đao chặt đẹp cho xong việc.

“Không ngờ lá bùa truyền tống kia đã truyền tống chúng ta đi một khoảng cách xa như vậy.” Giang Thiếu Bạch cảm thán.

Diệp Đình Vân gật đầu tán thành.

Tại đại lục Vân Hoang, nhiều tu sĩ luyện đến cảnh giới Toàn Đan sẽ nghĩ cách rời đi đến những nơi khác. Nhưng biển rộng mênh mông, nguy hiểm rất lớn, nhiều người thiệt mạng trên đường, cũng có người tìm kiếm nhiều năm mà phải uổng công quay về. Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân được bùa truyền tống đưa đến gần đại lục Phi Hồng, có thể nói là cực kỳ may mắn.

Lúc này Giang Thiếu Bạch tiến vào Thập Vạn Đại Sơn, khắp nơi là đại thụ cao ngất. Hắn rời đi mấy năm rồi, thế mà rừng núi không thay đổi gì nhiều.

Diệp Đình Vân bỗng cau mày nói: “Đại lục này tựa hồ…”

Giang Thiếu Bạch quay qua nhìn cậu: “Sao vậy?”

Cậu lắc đầu đáp: “Không có gì. Ta chỉ cảm nhận được mấy khí tức đồng loại. Dường như Thập Vạn Đại Sơn còn nhiều yêu thú lợi hại.”

Giang Thiếu Bạch cau mày, chợt nhớ đến chuyện năm xưa.

Năm đó tu sĩ Lăng Thiên Tông muốn giết vương thú ở Thập Vạn Đại Sơn, kết quả chọc phải hai con vương thú. Khi đó thực lực của hắn còn thấp, không phát hiện được rốt cuộc Thập Vạn Đại Sơn có bao nhiêu yêu thú lợi hại. Hiện giờ thực lực của hắn đã tăng lên rất nhiều, dùng linh hồn lực quét qua, quả nhiên phát hiện mấy khí tức dồi dào.

“May là yêu thú ở Thập Vạn Đại Sơn không thích ra ngoài hoạt động.” Giang Thiếu Bạch nói.

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu, con vương xà năm xưa không bị tu sĩ Lăng Thiên Tông kinh động thì đã không thình lình chạy ra rồi.

“Mặc dù vương thú ở ẩn trong hang, nhưng yêu thú Động Thiên khác lại trở nên năng nổ hơn rất nhiều.” Hắn không quan tâm yêu thú Động Thiên, nhưng năm đó lúc hắn rời đi thì Hổ Nha Trại chỉ có tổng cộng hai người có tu vi Động Thiên, nếu họ gặp phải yêu thú Động Thiên sẽ rất gay go.

***

“Chạy mau, chạy nhanh đi!”

Thương Vân và Thương Thạch lao như điên trong rừng rậm, phía sau là mấy con sói hoang đang đuổi theo hai người.

Thương Thạch chạy như bay, nhưng yêu thú sau lưng vẫn đuổi theo không bỏ, chúng gào rú sau lưng khiến cậu ta sợ muốn vỡ mật. Thương Thạch bi ai nghĩ chẳng lẽ cậu phải chết rồi sao? Cậu vẫn còn là trai tân, chưa hưởng qua mùi vị nữ nhân, chẳng lẽ phải chết sao? Nếu biết vậy thì cậu đã không đi ra ngoài rồi.

Thương Thạch lại nghĩ chưa có vợ cũng tốt, không liên lụy người khác phải thủ tiết cho cậu. Thương Thạch cảm giác hai chân càng lúc càng nặng nề, khó nhấc chân chạy nhanh, chẳng lẽ sắp bị đuổi kịp rồi sao? Thương Thạch tựa hồ ngửi được mùi hôi tanh từ miệng yêu thú, bả vai như bị móng vuốt yêu thú đè xuống.

Thương Vân thấy tình hình của em trai, lập tức xoay người tấn công yêu thú, nhưng con sói to lớn da dày, dù hắn  tấn công thế nào cũng không có bao nhiêu tác dụng.

Một tia sét chợt lóe lên, con sói lập tức bị đánh bay rồi nằm rạp dưới đất. Con sói đã bị sét đánh trúng đầu, Thương Thạch còn ngửi thấy mùi thịt nướng khét.

Lại mấy tia sét lóe lên, bầy sói đuổi theo hai người đồng loạt mất mạng.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân xuất hiện cách Thương Thạch và Thương Vân không xa.

Thương Vân vừa nhìn thấy hai người lập tức kinh ngạc.

“Là Giang thiếu và Diệp thiếu đó sao?” Thương Thạch vừa trở về từ cái chết, nhìn thấy Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, cậu ta lập tức thở phào nhẹ nhõm một hơi.

Diệp Đình Vân nhìn Thương Thạch nói: “Thương Thạch, thực lực của ngươi đã tăng lên một chút rồi nhỉ?”

Cậu ta cười đắc ý nói: “Bị ngươi nhìn ra rồi. Sau khi hai ngươi rời đi, thực lực của bộ lạc tăng lên không ít. Đại ca ta đã là tu sĩ Động Thiên Cảnh. Hai năm nay Thập Vạn Đại Sơn không yên bình, Hổ Nha Trại đã thôn tính hai bộ lạc nhỏ khác, khu săn thú mở rộng thêm nhiều rồi.”

Nét mặt Thương Vân hơi thay đổi: “Gần đây yêu thú ở Thập Vạn Đại Sơn như phát điên, cứ chạy loạn khắp nơi, có rất nhiều yêu thú lợi hại xuất hiện. Nhiều thôn xóm nhỏ bị phá hủy, Hổ Nha Trại nằm ở vị trí đó lại có lợi.”

Giang Thiếu Bạch cau mày: “Yêu thú như phát điên sao? Có thể do chúng bị hoảng sợ.”

Thương Thạch hiếu kỳ hỏi: “Hoảng sợ, hoảng sợ thế nào?”

“Giống như ngươi vừa bị hoảng sợ đó.”

Thương Thạch vừa mới trở về từ cõi chết, nhớ lại cảnh bị đuổi giết lúc nãy mà trong lòng vẫn còn sợ hãi.

Thương Vân vò đầu nói tiếp: “Nghe đồn gần đây có nhiều tu sĩ Toàn Đan đến vùng man hoang này, không biết tin này là thật hay giả nữa.”

Giang Thiếu Bạch thở dài đáp: “Là thật đó.”

Hắn thầm nghĩ không cần nhắc tới đại lục khác, chỉ cần tu sĩ của Tinh Nguyệt Thần Tông cũng đủ để càn quét khu vực này rồi.

“Tại sao lại có nhiều tu sĩ Toàn Đan như vậy?” Thương Thạch khó hiểu hỏi.

Giang Thiếu Bạch: “…” Thế giới bên ngoài rất rộng lớn lắm.

Thương Thạch nhìn Giang Thiếu Bạch nói tiếp: “Giang thiếu, ta nghe nói mấy năm trước có hai người tên là Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đi vào bí cảnh Thiên Tinh, xử lý rất nhiều người, còn lấy được truyền thừa trong bí cảnh, đó là hai ngươi sao? Hay chỉ là trùng tên thôi?”

“Ừ, trùng tên thôi.”

Thương Thạch gãi đầu, thở phào một hơi nói: “Thì ra là trùng tên, ta đã nói mà, hai người kia quá lợi hại, nghe không giống nói về hai ngươi.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Không giống cái quỷ gì?

Thương Thạch thấy nét mặt hắn không tốt lắm, lập tức ngượng ngùng nói: “Giang thiếu, không phải ta cho rằng hai ngươi không lợi hại, chẳng qua ta chỉ thấy ngươi không lợi hại bằng hai người trong lời đồn kia thôi. Dù sao hai người kia quá yêu nghiệt, nghe nói tu sĩ đại tông môn còn bị người ngoại vực giết chết, thế mà hai người kia lại giết được không ít tu sĩ ngoại vực… Đám tu sĩ ngoại vực là cầm thú đáng chém ngàn đao, chúng ta không cần so sánh với chúng.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Đây coi như là khích lệ sao, tạm thời coi là vậy đi.

Thương Vân thấy nét mặt Giang Thiếu Bạch kỳ quái bèn trừng mắt nhìn em trai.

“Giang thiếu, hình như ngươi đã trở nên rất mạnh?”

Hắn cười cười: “Ra ngoài một chuyến, phải có chút tiến bộ chứ.”

“Bây giờ ngươi có tu vi gì rồi? Động Thiên sao?”

Thương Vân liếc em trai, bất đắc dĩ nói: “Đừng đoán mò nữa.”

Nếu là Động Thiên thì làm sao dễ dàng giết sạch bầy sói đang đuổi giết bọn họ như vậy được.

Thương Vân cau mày, hắn luôn cảm thấy lời đồn kia không phải đơn giản là trùng tên. Nếu không phải là trùng tên thì thực lực của hai người kia tuyệt đối không chỉ là Động Thiên, có lẽ đã là đỉnh Động Thiên, cũng có thể là Toàn Đan không chừng.

Thương Thạch hào hứng hỏi: “Muốn về bộ lạc cùng chúng ta không? Đám nhóc trong bộ lạc nhìn thấy hai ngươi chắc sẽ vui lắm.”

Diệp Đình Vân lắc đầu nói: “Lần này chúng ta trở về không muốn làm kinh động quá nhiều người.”

Thương Thạch không hiểu hỏi lại: “Tại sao?”

Giang Thiếu Bạch áy náy nói: “Vì chúng ta chỉ về trong thời gian ngắn, chẳng mấy chốc lại phải đi.” Người từ đại lục U Minh cũng đến đây, hắn không muốn khiến Hổ Nha Trại bị liên lụy.

Thương Thạch nghe vậy ỉu xìu: “Là vậy à.”

Thương Vân nhìn Giang Thiếu Bạch, dường như hiểu ra gì đó nên không khuyên gì thêm. Hắn nhìn thi thể mấy yêu thú, do dự nói: “Giang thiếu, mấy con mồi này, ngươi…”

Giang Thiếu Bạch tùy tiện nhìn lướt quá: “Ngươi có hứng thú với mấy yêu thú này?” Đám thú này có một con là Động Thiên Cảnh, còn lại đều là Luyện Huyết Cảnh, hiện tại thì hắn chướng mắt mấy con thú này.

Giang Thiếu Bạch lấy túi trữ vật ra, thu yêu thú vào túi rồi đưa cho Thương Thạch.

Cậu ta nhìn túi trữ vật mà kích động không thôi: “Đây là túi trữ vật sao?”

Hắn khẽ gật đầu: “Ừ.” Hiện tại hắn có không ít nhẫn không gian, túi trữ vật thì càng nhiều hơn. Vì không gian trong túi trữ vật có hạn nên hắn loại bỏ bớt.

Thương Thạch yêu thích vuốt ve túi trữ vật, liên tục thu đồ vật vào túi.

“Giang thiếu đi ra ngoài một chuyến đã phất lên. Đồ vật quý hiếm như thế mà cũng có luôn.”

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ túi trữ vật không tính là thứ gì quý giá. Hắn lại lấy thêm mấy túi trữ vật ra giao cho Thương Vân: “Mấy cái này tặng ngươi, cầm đi.”

Vừa rồi Thương Vân thấy Giang Thiếu Bạch cho em trai túi trữ vật khiến hắn ao ước không thôi, giờ bản thân cũng được tặng khiến hắn mừng rỡ như điên.

Diệp Đình Vân nhìn Thương Thạch nói: “Dạo này có tu sĩ bình thường xuất hiện ở đây không?”

Thương Thạch nghĩ nghĩ rồi đáp: “Ừm, dạo này đại bộ lạc man hoang có không ít khách quý đến.”

Diệp Đình Vân lắc đầu: “Không phải thế.”

Thương Thạch khó hiểu: “Vậy là thế nào?”

Cậu suy nghĩ một chút rồi đáp: “Luyện Huyết Cảnh, đơn độc hành động.”

“Không có.”

Diệp Đình Vân nhíu mày, quả nhiên không có người từ Trung Quốc đến. Hay là truyền tống đến nơi khác?

“Quanh bộ lạc có nhiều yêu thú Động Thiên quá nhỉ?” Giang Thiếu Bạch nói.

Thương Thạch gật đầu: “Ừ, dạo gần đây ra ngoài đi săn thường xuyên đụng phải yêu thú Động Thiên, bộ lạc chúng ta đã bị chết hai đội trưởng đội săn.”

Giang Thiếu Bạch nhìn qua Thương Vân, ngoại hình của Thương Vân vốn rất tuấn tú, nhưng nay trên mặt có thêm một vết sẹo, thoạt nhìn hơi dữ tợn.

“Thương Vân, ngươi bị thương thế kia là sao?”

Hắn sờ sờ vết sẹo trên mặt, cười đáp: “Đi săn bị thương, giữ được tính mạng đã là tốt lắm rồi, vết sẹo nhỏ này không có gì to tát.”

Thương Thạch bên cạnh hô to gọi nhỏ nói: “Sao lại không có gì to tát? Vì vết sẹo này mà nhị ca không kiếm được vợ đó.”

Giang Thiếu Bạch thầm kinh hãi, trước kia Thương Vân rất được yêu thích trong bộ lạc, rất nhiều nữ nhân vây quanh hắn, giờ chỉ vì gương mặt bị thương mà không ai quan tâm nữa sao? Không ngờ người ở dị giới lại quan trọng gương mặt như vậy.

Diệp Đình Vân nhìn mắt Thương Vân một lúc rồi nói: “Có phải mắt của ngươi sắp không còn thấy gì nữa?”

Thương Vân nghe vậy biến sắc. Lần đó khi hắn bị thương thì con mắt cũng quẹt trúng bị thương luôn, sau này nhìn đồ vật hơi mờ. Gần đây thị lực của hắn ngày càng kém, có lẽ không bao lâu sẽ không dùng được con mắt này nữa. Theo phán đoán của Tư Tế thì nếu mắt hắn tiếp tục chuyển biến xấu, không chừng còn bị co rút, đến lúc đó bộ dạng hắn càng thêm khó coi.

Thương Vân sờ sờ mắt, sắc mặt bất định.

Diệp Đình Vân nhìn mắt hắn nói: “Tặng ngươi hai lọ dược tề này. Một lọ là khôi phục vết thương, một lọ là khôi phục dung nhan.”

Thương Thạch kinh ngạc nói: “Khôi phục dung nhan?”

Diệp Đình Vân gật đầu: “Đúng, đây là phục nhan thủy, bôi lên vết thương là được.” Phục nhan thủy không có tác dụng gì đối với tu vi, hiệu quả duy nhất là khôi phục dung nhan, do đó loại dược tề tưởng chừng như vô dụng này lại bán rất đắt đỏ.

Thương Thạch trợn to hai mắt: “Quá thần kỳ. Trên mông ta cũng có một vết sẹo, ta có thể dùng nó không?”

Thương Vân nghe vậy đạp em trai một cú, tức giận nói: “Nói xen vào cái gì vậy? Liên quan gì đến vết thương kia.” Man tộc chiến đấu với yêu thú thời gian dài, trên người ít nhiều gì sẽ có sẹo, chỉ cần không phải vết thương trên mặt thì không ảnh hưởng gì.

Thương Thạch buồn rầu sờ mông, nghĩ linh tinh nói: “Hiện giờ thì không sao, nhưng chờ đến lúc ta cưới vợ, không phải lúc đó có sao rồi sao?”

Giang Thiếu Bạch nhìn Thương Thạch, thầm nghĩ tiểu tử thúi này suy nghĩ lâu dài quá.

Diệp Đình Vân bất đắc dĩ nói: “Thôi, ta cũng đưa ngươi một lọ.” Mặc dù dùng dược tề trên mông có hơi lãng phí, nhưng đối với cậu thì phục nhan thủy không tính là quá quý giá.

Thương Thạch nhận lọ dược tề, hưng phấn vuốt ve. Thương Vân nhìn em trai như vậy, chỉ sợ đối phương làm rơi lọ dược tề.

“Hai vị đi về bộ lạc chứ?” Thương Vân lên tiếng hỏi.

Giang Thiếu Bạch nhìn sắc trời rồi nói: “Thời gian còn sớm, ta thấy có không ít yêu thú xung quanh bộ lạc, e là không an toàn lắm, vừa vặn thanh lý một chút.”

Thương Thạch hơi bất an: “Có rất nhiều yêu thú lợi hại đó.”

Giang Thiếu Bạch lắc đầu: “Không sao đâu.”

Kế đó Diệp Đình Vân và Giang Thiếu Bạch đi một vòng xung quanh, giết được năm yêu thú Động Thiên Cảnh. Thương Thạch nhìn thủ đoạn của hai người mà hoa cả mắt, Diệp Đình Vân có thể tùy tiện điều khiển dây mây quấn lấy yêu thú. Giang Thiếu Bạch thì dùng sấm sét tấn công, một đường thuận lợi.

Yêu thú bình thường hung hăng dữ tợn, nhưng đến trước mặt hai người thì không chịu nổi một cú, Thương Thạch nhìn mà nhiệt huyết dâng trào.

Cậu ta thu yêu thú vào túi, không yên tâm hỏi lại: “Hai ngươi thật sự không cần thi thể yêu thú này?”

Giang Thiếu Bạch đáp: “Đã nói tặng cho mọi người rồi, nhiều lời như vậy làm gì.”

Thương Thạch nghe vậy cười ngây ngô, cậu ta cứ có cảm giác như đang nằm mơ vậy.

Thịt yêu thú chứa tinh huyết dồi dào, nếu mang thịt này về đủ để thiếu niên trong Hổ Nha Trại tắm máu mấy lần. Có mấy con yêu thú này rồi, có lẽ Hổ Nha Trại sẽ có thêm vài người Động Thiên, nếu gặp nguy hiểm cũng có sức tự vệ.

Thương Vân chấp tay bái Giang Thiếu Bạch: “Đa tạ Giang thiếu rất nhiều.”

“Chỉ là mấy tiểu yêu mà thôi. Nhưng mọi người vẫn phải cố gắng đề cao thực lực. Thập Vạn Đại Sơn có thể nguy hiểm hơn tưởng tượng của mọi người rất nhiều.”

Thương Vân khẽ gật đầu: “Đa tạ Giang thiếu nhắc nhở.”

Hết chương 302

Chương 303: Tán tài

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân về đến Hổ Nha Trại, hai người bí mật đi đến nhà của Tư Tế đại nhân.

Không gặp mấy năm, Bạch Miểu già đi không ít, có lẽ là do mấy năm gần đây lo nghĩ quá nhiều. Ông nhìn chằm chằm Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đánh giá một lúc, như đang suy nghĩ điều gì đó.

Giang Thiếu Bạch nhìn Bạch Miểu nói: “Tư Tế đại nhân, trên mặt ta có gì sao?”

Ông cười cười xấu hổ nói: “Không có gì. Chỉ là ta cảm thấy thực lực của Giang thiếu rất cao, không phải là Toàn Đan đó chứ?”

Hắn chỉ cười mà không nói gì.

Bạch Miểu thấy hắn ngầm thừa nhận, nhất thời nói không nên lời.

Một lúc lâu sau, ông lấy lại tinh thần nói: “Khoảng thời gian này có khá nhiều tu sĩ đến vùng đất này, không ít người vô cùng lợi hại. Hai vị đến lần đây là vì Thiên Môn đang gây xôn xao phải không?”

“Thiên Môn truyền đi khắp nơi rồi sao?”

Bạch Miểu khẽ gật đầu: “Vì Thiên Môn xuất hiện gần nơi này nên đã lan truyền toàn bộ đại lục. Nghe nói tông môn ngoại vực cũng sẽ có hành động.”

Giang Thiếu Bạch xoa trán, hắn nghe hiểu ý của Bạch Miểu, chỉ sợ có không ít tu sĩ đại lục Vân Hoang sẽ tiến vào Thiên Môn. Dù hắn cho rằng bọn họ vào Thiên Môn sẽ dữ nhiều lành ít, nhưng Thiên Môn lại xuất hiện ở gần đây, bọn họ không dễ dàng từ bỏ cơ hội này được. Hắn thầm nghĩ nếu hắn luôn ở đại lục Vân Hoang, chưa từng tiến giai Toàn Đan, khi nghe tin Thiên Môn mở ra thì e là cũng sẽ nghĩ biện pháp đi vào thăm dò xem sao.

Gan lớn chết no, gan nhỏ chết đói. Muốn thực lực tiến bộ thì phải mạo hiểm.

“Thiên Môn vừa mới xuất hiện, cửa vào vẫn chưa ổn định. Các đại tông môn phái tu sĩ canh giữ cửa vào, không cho phép bất cứ kẻ nào tiến vào. Kết quả không biết người ở đâu tới giết sạch mấy tu sĩ canh gác.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Tứ đại tông môn ở đại lục Vân Hoang xưng hùng đã lâu, Thiên Môn xuất hiện được coi là mảnh đất nhỏ của bọn họ. Nhưng ngoại vực có nhiều cao thủ, chỉ cần tứ đại tông môn sơ sảy một chút là có khả năng bị hủy diệt trong chớp mắt.

“Tứ đại tông môn không báo thù cho các tu sĩ bị giết sao?” Giang Thiếu Bạch hỏi.

Bạch Miểu lắc đầu: “Không có. Có lẽ bọn họ nhận rõ hiện thực, hiện tại co đầu rụt cổ.”

Hắn cười nói: “Chưởng giáo tứ đại tông môn vẫn còn biết nặng nhẹ.”

“Nghe nói có một chưởng giáo Thất Sát Điện canh giữ cửa vào, nhưng vừa đối mặt kẻ địch đã bị giết chết.”

Giang Thiếu Bạch: “…”

Diệp Đình Vân nhìn Bạch Miểu một lúc, cậu chợt nói: “Tư Tế đại nhân, tu vi của ngài là đỉnh Động Thiên phải không?”

Ông nghe vậy hơi sửng sốt nhưng không nói gì.

Năm đó khi rời khỏi Hổ Nha Trại, Diệp Đình Vân chỉ biết thực lực của Bạch Miểu gặp vấn đề, nhưng cậu không nhìn ra tình trạng cụ thể. Hiện giờ cậu nhìn thấy rõ thực lực của Bạch Miểu là đỉnh Động Thiên, nhưng vì bị thương nghiêm trọng nên đẳng cấp giảm xuống.

“Diệp thiếu nhìn ra à, xem ra thực lực của ngươi cũng rất đáng sợ.”

Giang Thiếu Bạch thầm nghĩ có lẽ do địa lý khác biệt nên tốc độ gia tăng thực lực cũng khác nhau. Nếu năm đó hắn không ra ngoài xông pha mà luôn co cụm ở vùng man hoang này thì có lẽ tu vi sẽ không tiến bộ nhanh như vậy.

Diệp Đình Vân cười cười lấy một lọ đan dược ra đưa cho Bạch Miểu.

Ông nhận lấy lọ đan dược, nhìn thoáng qua nói: “Đây là…” Ông không rõ đây là đan dược gì, nhưng ngửi mùi thơm tỏa ra khiến ông có cảm giác nội thương có dấu hiệu hồi phục.

“Đây là đan dược chữa thương sao?”

Cậu khẽ gật đầu: “Vâng, là đan dược chữa thương thông thường, có thể chữa khỏi nội thương của Tư Tế đại nhân.”

Đan dược cậu đưa cho Bạch Miểu là phục nguyên đan huyền cấp thông thường, phục nguyên đan huyền cấp là đan dược chữa thương, hiệu quả bình thương nhưng áp dụng được nhiều trường hợp, cũng có tác dụng điều trị nội thương.

Bạch Miểu hơi kích động: “Ta rất cảm kích hai vị. Chẳng lẽ Diệp đan sư đã là đan sư huyền cấp rồi sao?”

Cậu cười nói: “Tư Tế đại nhân đoán không sai.”

Bạch Miểu trừng to hai mắt, sau đó chợt cười lên: “Cũng đúng. Hai vị gây ra phong ba như vậy trong bí cảnh Thiên Tinh, có thực lực như vậy cũng đúng thôi.”

“Chuyện bí cảnh Thiên Tinh cũng truyền đi rồi sao?”

Ông thở dài nói: “Tứ đại tông môn mất nhiều đệ tử trong bí cảnh Thiên Tinh, thiếu người kế tục, vì nhanh chóng bồi dưỡng đệ tử mới, các đại tông môn hạ tiêu chuẩn thu nhận. Man tộc chúng ta có không ít tu sĩ được tuyển vào tông môn, từ đó chúng ta có liên lạc với bên ngoài một chút.”

Đúng là tứ đại tông môn tổn thất rất nhiều trong bí cảnh Thiên Tinh, mà vùng man hoang có không ít thiếu niên xuất sắc, chỉ là thiếu tài nguyên tu luyện. Bây giờ các tông môn hạ tiêu chuẩn thu nhận, thu nạp nhóm người này vào, đối với hai tộc cũng là chuyện tốt.

Giang Thiếu Bạch gật gù: “Thì ra là vậy.”

“Dực Phi đã được đưa đến tông môn rồi.”

Giang Thiếu Bạch sửng sốt, hắn có ấn tượng sâu sắc với thằng bé Dực Phi.

Bạch Miểu thở dài nói tiếp: “Mặc dù tông môn thu nhận trẻ em man tộc chúng ta, nhưng đãi ngộ không cao. Các đại bộ lạc còn có thể tiếp tế cho trẻ em của họ, nhưng bộ lạc chúng ta hữu tâm vô lực, Dực Phi phải dựa vào chính bản thân nó mà thôi.”

Giang Thiếu Bạch nghĩ nghĩ một lúc, sau đó lấy một túi trữ vật ra, đổ ra chút nguyên thạch, đan dược và một thanh pháp khí. Hắn lên tiếng: “Dực Phi có tài, có thể bồi dưỡng, những thứ này coi như ta tặng Dực Phi, làm phiền Tư Tế đại nhân nhờ người mang cho cậu bé.”

Bạch Miểu vội nói: “Đa tạ.”

Giang Thiếu Bạch cau mày, tất nhiên có nhiều tu sĩ cao thâm là từ các đại tông môn bồi dưỡng ra, nhưng trong tông môn cạnh tranh cực kỳ kịch liệt. Nhiều anh tài tốn công sức gia nhập tông môn, vừa vào đã đấu đá rất gay gắt. Mặc dù Dực Phi có thiên phú, nhưng hoàn cảnh lại không tốt lắm.

Sau khi gặp Bạch Miểu, Giang Thiếu Bạch đi đến nhà của tộc trưởng Thương Nhai.

“Giang thiếu, đây là?” Thương Nhai nhìn đan dược Giang Thiếu Bạch vừa lấy ra, vừa kích động xoa xoa tay, lại vừa hơi xấu hổ.

“Mấy lọ này cho tộc trưởng, những cái này thì cho tộc nhân.”

“Năm đó tộc trưởng tiến giai mà tiêu hao tiềm lực, nhưng không sao, lọ huyết nguyên đan này có thể bổ sung khí huyết, dùng mấy viên sẽ có hy vọng tiến thêm một bước.” Giang Thiếu Bạch nói.

Thương Nhai kích động nói: “Đa tạ Giang thiếu. Gần đây đại sơn thường có yêu thú khủng bố chạy ra, khiến người ta đau đầu không thôi.”

Thương Nhai đã nghe Thương Vân kể lại chuyện hôm nay, biết Giang Thiếu Bạch đã giết chết mấy con soái cấp yêu thú quanh bộ lạc, ông không khỏi thở phào nhẹ nhõm một hơi.

“Mấy pháp khí này để lại cho mọi người.” Giang Thiếu Bạch lấy ra một đống pháp khí vây thượng vàng hạ cám.

Trước đó hắn thu hoạch được kha khá chiến lợi phẩm, hiện tại hắn không thèm dùng pháp khí của tu sĩ Động Thiên Cảnh, bỏ thì tiếc mà bán thì không được bao nhiêu nguyên thạch, thế nên đống pháp khí vẫn chồng chất trong túi trữ vật, lần này coi như thanh lý hàng tồn kho.

Giang Thiếu Bạch đã xem mấy thứ này như phế phẩm, nhưng Thương Nhai thì hưng phấn không thôi.

Pháp khí của bộ lạc đã hư hao nghiêm trọng, những món vũ khí mà năm đó Giang Thiếu Bạch tu sửa cũng đã hư hỏng ít nhiều. Bây giờ thân phận Giang Thiếu Bạch không tầm thường, Thương Nhai không tiện nhờ hắn giúp sửa vũ khí.

***

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân phân chia đồ đạc xong thì rời đi.

Hai người đi rồi, tộc trưởng và Bạch Miểu lại là một đêm không ngủ, vì kinh hỉ bất ngờ mà hưng phấn cả ngày.

Thương Thạch vuốt ve túi trữ vật, liên tục thu phóng đồ vật.

Giang Thiếu Bạch cho Thương Thạch và Thương Vân mỗi người ba túi trữ vật, hai người đều nộp lên hai cái, chỉ giữ lại mỗi người một túi trữ vật.

Sáu túi trữ vật vốn không đủ chia, vì phụ thân và hai đệ đệ đều đã có nên Thương Sơn đành nhường túi trữ vật cho đội trưởng đội săn khác trong bộ lạc.

Thương Thạch cứ vuốt ve túi trữ vật làm Thương Sơn nhìn mà mơ ước. Thấy ánh mắt nóng bỏng của đại ca, cậu ta vội nắm chặt túi trữ vật trong tay: “Đại ca, đệ…”

Thương Sơn trợn mắt: “Biết, biết rồi, không đoạt của đệ.”

Thương Thạch nằm trên giường, cảm thán nói: “Giang thiếu và Diệp thiếu đi ra ngoài một chuyến, thế mà phát tài. Quả nhiên muốn phát tài, muốn biết thế giới rộng lớn thì phải xông xáo ra ngoài trải nghiệm.”

Thương Sơn liếc mắt nhìn em trai nói: “Đừng nghĩ lung tung nữa. bao nhiêu thiên tài đã chết trong bí cảnh Thiên Tinh. Đệ như vậy mà đi ra ngoài chính là mặc cho người ta chém giết.”

Thương Thạch buồn bực nói: “Đệ chỉ thuận miệng nói vậy thôi. Nhưng hiện tại Giang thiếu và Diệp thiếu quả thật rất lợi hại.”

Thương Sơn nhìn sang em trai, trong lòng cũng có chút khâm phục lựa chọn của Thương Thạch. Nếu năm đó tam đệ không đưa hai người kia về Hổ Nha Trại mà đuổi đi thì có lẽ bọn họ đã không được giúp đỡ nhiều như ngày nay.

Theo lời Thương Vân và Thương Thạch thì thực lực của hai người đã đến trình độ xuất thần nhập hóa. Chút thực lực của Hổ Nha Trại căn bản không còn nằm trong mắt họ nữa.

“Đại ca, Giang thiếu và Diệp thiếu chính là hai người hô phong hoán vũ trong bí cảnh đó. Đệ vốn tưởng là trùng tên mà thôi. Đệ nghe nói họ bị tu sĩ Toàn Đan truy sát nên bỏ trốn. Nhưng nhìn Giang thiếu hiện giờ, e là không còn sợ tu sĩ Toàn Đan nữa.”

“Đệ giữ chuyện này trong lòng cho nó mục nát luôn đi, không được nói ra. Thực lực của họ sâu không lường được, họ không sợ tu sĩ Toàn Đan, nhưng Hổ Nha Trại chúng ta không phải là đối thủ của tu sĩ Toàn Đan đâu.”

Thương Thạch gật đầu, buồn bực nói: “Đệ biết mà, các huynh dặn dò đệ mấy lần rồi.”

Y cau mày, năm đó chuyện của Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân náo động rất lớn, sau khi hai người mất tích, có mấy người đến man hoang điều tra lai lịch của họ. Lúc ấy Tư Tế đại nhân ra mặt, muốn tất cả mọi người nói năng thận trọng, lúc này đám người kia mới không điều tra được gì.

Nếu để đám người kia điều tra ra quan hệ giữa Hổ Nha Trại và hai người, không chừng Hổ Nha Trại đã không còn tồn tại.

Lần này Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân bí mật về Hổ Nha Trại, đại khái là sợ gây thêm phiền phức.

Nhớ lại tài nguyên mà hai người cho, Thương Sơn hơi kích động, có những thứ này thì tu vi của y có thể tiến thêm một bước.

Thương Thạch lấy một lọ đan dược ra dùng một viên, Thương Sơn nhìn mà hâm mộ, lọ này là Giang Thiếu Bạch đưa riêng cho tam đệ, có hiệu quả gia tăng tu vi. Vì Giang Thiếu Bạch đưa riêng cho Thương Sơn nên y không tiện giành lấy.

“A Vân, mắt của đệ thế nào rồi?”

Thương Vân sờ lên mắt nói: “Đã có thể nhìn rõ.”

Thị lực đã được khôi phục khiến Thương Vân phấn chấn không thôi, mặc dù còn một mắt hắn vẫn nhìn bình thường, nhưng thiếu một mắt sẽ có điểm mù, khi đối mặt kẻ thù sẽ thiếu mấy phần tự tin.

“Nhị ca định lúc nào thì khôi phục dung mạo?”

Thương Thạch thở dài, phụ thân đã biết chuyện cậu được tặng lọ dược tề phục dung, ông kiên quyết phản đối cậu dùng trên mông, cuối cùng tịch thu luôn lọ dược tề. Mà lúc ấy Thương Thạch gặp được Diệp Đình Vân, chỉ thuận miệng nói ra thôi chứ không phải thật sự muốn có dược tề, thế nên bị tịch thu thì thôi, cậu cũng không để trong lòng.

“Tính sau đi.” Thương Vân đã dùng đan dược chữa thương, còn dược tề khôi phục dung nhan thì chưa dùng, định chờ một thời gian nữa rồi tính.

Sau khi hắn bị vết sẹo trên mặt thì không còn được yêu thích như trước nữa, nhưng hắn lại nghĩ đây là chuyện tốt, ít nhất hắn có nhiều thời gian tu luyện hơn. Dù sao hiện giờ đã có cách khôi phục dung mạo, Thương Vân muốn dồn hết tâm trí đề cao tu vi.

“Thứ quý giá như vậy, nếu mang bán có thể đổi được không ít tài nguyên.” Theo hiểu biết của hắn, đồ vật thần kỳ như vậy chưa chắc bên ngoài có.

Thương Sơn nhìn nhị đệ nói: “Không được, chuyện quan trọng bây giờ là chúng ta phải dùng hết đồ vật hai vị tiền bối để lại, tranh thủ bồi dưỡng thêm mấy người Động Thiên, tăng năng lực tự vệ, không phải đi ra ngoài chọc người ta đỏ mắt.”

Tài nguyên Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân để lại đủ khiến những bộ lạc xung quanh ghen tỵ đỏ mắt, sợ là thương đội giàu có kia nhìn thấy cũng sẽ đỏ mắt.

Tư Tế đại nhân có ý từ từ phân tán đống tài nguyên này, không cho người không giữ mồm giữ miệng biết, lỡ nói ra ngoài thì sẽ là tai hoạ ngập đầu đối với Hổ Nha Trại.

Thương Thạch khẽ gật đầu: “Có đan dược Giang thiếu cho ta, chắc chắn ta có thể tiến giai Động Thiên.”

Thương Thạch nhìn em trai nói: “Vậy đệ phải cố gắng, đừng để hai vị tiền bối thất vọng.”

Hết chương 303

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info