ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

283_284_285

TuyenTuyen202

Chương 283: Cuộc sống đạo sư

Edit: OnlyU

Đô Thiên học phủ có khu nhà ở dành cho học viên, nhiều học viên ở đây cả ngày.

Từ sau khi gia nhập học viện, Giang Thiếu Bạch cảm thấy bản thân khá giống vú em. Hắn phải lo hết mọi việc cho các học sinh, từ việc đói, té ngã đến ăn no. May là trong học viện có nhiều người trợ giúp, không cần phải tự làm mọi việc, bằng không hắn bận đến chết rồi.

Giang Thiếu Bạch đang ngồi trên ghế, cảm thán nói: “Không ngờ, thật không ngờ nha.”

Diệp Đình Vân liếc nhìn hắn, tò mò hỏi: “Lại chuyện gì?”

Hắn lắc đầu nói: “Không có gì, ta chỉ không ngờ làm học sinh nhiều năm, đến thế giới này lại thành đạo sư.”

“Cảm giác xoay người làm chủ sao?” Diệp Đình Vân cười cười.

Giang Thiếu Bạch cắn răng, hơi uể oải nói: “Không có.”

Trước kia hắn là học sinh, dù có tuyệt thế thần công nhưng thân là học sinh thì vẫn phải nghe lời giáo viên, làm bài tập, học bài, thi cử, cố gắng giành học bổng… Hiện tại làm đạo sư ở đây lại là dạy một đám con nít, phải dỗ dành đám tiểu quỷ học tập, thật bất đắc dĩ! Cuộc đời mà, quả nhiên không cách nào như ý muốn!

Diệp Đình Vân xoa cằm nói: “Thế này cũng tốt.” Ít nhất cuộc sống trôi qua rất yên bình.

Cây sữa đã phát triển rất cao, vỏ ngoài sáng bóng trơn trợt, muốn leo lên không dễ. Mấy đứa nhỏ tác chiến lần trước không thành, lần này chúng xếp chồng từng đứa lên nhau.

“Té, té rồi!” Một đứa bé ngã xuống, một chuỗi phía dưới ngã theo.

Đa Đa nhìn Giang Thiếu Bạch, thầm nghĩ hắn không yêu nghề chút nào, chỉ sợ học viện thật sự quá thiếu người nên mới tìm hắn làm đạo sư quỷ gì đó.

Giang Thiếu Bạch trông thấy đứa nhỏ té xuống đất lập tức biến thành cục lông, hắn bật cười một tiếng, Đa Đa thì khinh thường nhìn bọn trẻ: “Đám nhóc này quá vô dụng, ngay cả leo cây cũng thất bại.”

Mấy đứa nhỏ tiếp tục kiên trì cố gắng, cuối cùng hổ con leo lên được, hái quả sữa xuống.

Giang Thiếu Bạch đã theo dõi bé hổ rất lâu rồi, bé con leo lên cây cứ té xuống hết lần này đến lần khác nhưng vẫn kiên trì không từ bỏ. Vì miếng ăn mà đám nhóc này rất cố gắng nha.

Bé hổ hái được quả liền ném xuống, mấy đứa nhỏ bên dưới lập tức hò reo. Bé hổ con thẳng lưng, đứng trên chạc cây ngẩng đầu ưỡn ngực, khí thế hăng hái, tựa hồ đang chờ đàn em bên dưới triều bái.

Đám nhóc bên dưới nhìn bé hổ trên cao, liên tục cúi người chắp tay, dường như bày tỏ sùng bái lão đại. Cái gọi là vui quá hóa buồn đại khái chính là khi đang làm chuyện xấu thành công thì bị đạo sư bắt quả tang.

Thẩm Thục Di chống nạnh, xuất hiện trước mặt đám nhóc.

Hổ con vốn đang đắc ý, vừa thấy Thẩm Thục Di lập tức nhanh nhẹn nhảy xuống cây sữa, ôm lấy quả sữa bỏ chạy. Chạy được nửa đường bỗng rớt một quả, bé hổ nhịn đau ôm quả sữa còn lại tiếp tục chạy trốn, vừa chạy vừa oa oa khóc lên, dáng vẻ thương tâm gần chết.

Một con thỏ nhỏ nhìn thấy quả sữa bị ném lại lập tức vọt tới, bỏ quả sữa vào túi trước ngực rồi nhanh chóng chạy mất. Con thỏ nhỏ nhìn mập mập tròn tròn mà lại nhanh như điện, chớp mắt đã không thấy tăm hơi.

“A, hình như con nhỏ kia có không gian.” Giang Thiếu Bạch kinh ngạc nói.

Diệp Đình Vân lật xem hồ sơ học sinh: “Con thỏ kia hẳn là có huyết mạch đảo dược linh thỏ.”

Tu sĩ tộc đảo dược linh thỏ không giỏi về chiến đấu, nhưng người bộ tộc này giống chuột tầm bảo, có bản năng tìm kiếm linh dược, có thiên phú về luyện đan.

Trước ngực đảo dược linh thỏ có một cái túi như con kangaroo, cái túi này có thể dùng để đựng linh dược.

Giang Thiếu Bạch nhìn Đa Đa nói: “Xem ra thế giới này có không ít yêu thú có không gian.”

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Ừm. Ta nghe nói có một loại cá gọi là Không Hống, trong người có không gian bẩm sinh. Hẳn là không ít yêu thú có không gian bẩm sinh.” Chẳng qua trước kia họ không gặp được mà thôi.

Đa Đa nhìn theo con thỏ nhỏ, kích động nhảy lên nhảy xuống bày tỏ nó mạnh hơn đối phương rất nhiều.

Thẩm Thục Di đi đến, một tay xách con thỏ, tay kia xách bé hổ. Mỗi đứa đang ôm quả sữa trong lòng, thoạt nhìn rất đáng thương.

“Diệp đạo sư, rất xin lỗi, hai đứa bé này hơi tinh nghịch.”

Diệp Đình Vân xua tay: “Không có việc gì, quả sữa tặng các ngươi, đi ra ngoài chơi đi.”

Một thỏ một hổ nghe Diệp Đình Vân nói thế, như được đại xá lập tức chạy đi.

“Giang đạo sư, Diệp đạo sư, ở đây có thoải mái không?”

Giang Thiếu Bạch cười cười: “Cũng không tệ.”

Ở thế giới này, nghề giáo rất giống với ở trái đất, công việc ổn định, bảo đảm thu nhập dù có chuyện gì xảy ra, thời gian làm việc không dài, chẳng qua học sinh hơi phiền phức một chút, mặc dù tiền lương đủ dùng không chết đói được, nhưng cũng không dư dả gì. Tóm lại là có thể chịu được.

Thẩm Thục Di cười nói tiếp: “Mấy đứa nhỏ không hiểu chuyện nên lấy đồ của Diệp đạo sư, thật có lỗi.”

Diệp Đình Vân lên tiếng: “Không sao đâu, biết bọn nhỏ thích cây sữa nên ta mới trồng đó chứ.”

Thẩm Thục Di nghe thế hưng phấn: “Diệp đạo sư thật có bản lĩnh! Ta đã muốn nhổ trồng hai cây sữa trong học viện từ lâu, chẳng qua nhổ lên trồng xuống rất dễ chết. Học viện từng thử trồng nhưng không thành công.”

Đại lục Phi Hồng có tổng cộng 67 ấu học phủ, mà Đô Thiên hạng thứ 64, chính là xếp hạng thứ ba từ dưới đếm lên. Các nhân vật có quyền thế thường gửi con vào học viện tốt nhất, thế nên các học viện đó dễ dàng được các đại nhân vật quyên tiền, cuộc sống tốt hơn.

Mà Đô Thiên ấu học phủ tài nguyên có hạn, từng nhổ trồng cây sữa mấy lần nhưng mọc nửa chừng là khô héo. Sau khi lãng phí một khoản tiền, Thẩm Thục Di đành từ bỏ ý nghĩ này.

Diệp Đình Vân cười cười: “Ta chỉ tùy tiện trồng thôi.”

“Diệp đạo sư là linh thực sư phải không, lợi hại.”

“Có thể xem là vậy.”

Đại lục Phi Hồng có nhiều người sở hữu mộc võ hồn, đa số họ đều chọn làm linh thực sư. Nhiều linh thực sư được các gia tộc lớn thuê, giúp các gia tộc hoặc tông mông chăm sóc linh điền. Thu nhập của linh thực sư tỷ lệ thuận với trình độ của họ. Linh thực sư tài giỏi sẽ được các thế lực lớn chào đón.

Thẩm Thục Di nói tiếp: “Học viện muốn mua mấy cây sữa này, không biết Diệp đạo sư có đồng ý hay không?”

“Trừ cái cây ở phía đông thì còn lại coi như ta tặng cho học viện.”

Diệp Đình Vân kiếm được khá nhiều trong bí cảnh Thiên Tinh, nên hiện giờ cậu không quan tâm chút nguyên thạch này. Cậu đã đến Đô Thiên học phủ một đoạn thời gian, biết tài chính của học viện khó khăn, bèn dứt khoát thuận nước giong thuyền tặng cho học viện.

Thẩm Thục Di sửng sốt một chút, sau đó mừng rỡ nói: “Diệp đạo sư quá khách sáo.”

Diệp Đình Vân cười cười: “Việc nhỏ như nhấc tay mà thôi, Thẩm đạo sư đừng khách sáo.”

Thẩm Thục Di là cháu gái của hiệu trưởng học viện này, gần đây tình hình kinh doanh của Đô Thiên ấu học phủ không tốt lắm. Lúc Diệp Đình Vân vừa đến thì không biết, nhưng một thời gian sau đã hiểu rõ. Dường như Đô Thiên ấu học phủ bị người ta nhắm vào, mấy đạo sư trong học viện lần lượt bị người khác đào đi.

***

Thẩm Thục Di nhìn mấy cây sữa ngoài cửa sổ mà trong lòng hưng phấn không thôi.

Quả cây sữa có thể được coi là trái cây phẩm cấp cao, mấy đứa trẻ rất thích, thường thì mấy học viện có thực lực một chút sẽ trồng cây sữa. Ví dụ như Thái Dương ấu học phủ – học phủ xếp hạng thứ năm – trong sân có trồng 108 cây sữa, lúc cây kết quả, cả sân trường đều thơm mùi sữa.

Đối với người lớn thì mùi hương này không có sức hấp dẫn gì, nhưng với trẻ em thì có sức hấp dẫn trí mạng. Nhiều đứa nhỏ đi ngang bên ngoài Thái Dương ấu học phủ rồi không chịu đi tiếp nữa.

Thái Dương ấu học phủ thưởng tổ chức hoạt động tham quan sân trường, trẻ em từng đi tham quan đều sẽ trở thành fan cứng của học viện, khóc lóc om sòm, lăn lộn la làng đòi cha mẹ cho đi học ở đây. Các học phủ khác phản đối học viện Thái Dương dùng quả sữa thu hút trẻ em, nói người ta trơ trẽn nhưng chính họ cũng ghen tỵ đến chua lè.

Thẩm Thục Di không thể nào ngờ, cô tùy tiện chiêu mộ hai đạo sư vào học viện, thế mà ngoài ý muốn có một linh thực sư, cô mừng rỡ như điên. Có linh thực sư, linh điền trong học viện sẽ không bị bỏ hoang nữa, có thể trồng vài loại linh thảo có lợi cho trẻ em, cải thiện hoàn cảnh học viện. Nếu sân trường được cải tạo, sau này cha mẹ bọn trẻ càng yên tâm hơn khi gửi con ở đây.

***

Giang Thiếu Bạch ở trong phòng tu luyện, chớp mắt mà họ đã đến Đô Thiên học phủ được một tháng rồi. Vết thương khi đấu với tu sĩ Toàn Đan lần trước cũng đã khôi phục. Mà trong khoảng thời gian này, hắn còn lục tục ngưng kết được 50 giọt tinh huyết.

Đô Thiên học phủ nằm ở Bích Phong Thành, là một thành trấn lớn, trong thành có đủ loại tài nguyên tu luyện, Diệp Đình Vân đã mua không ít máu yêu thú.

Giang Thiếu Bạch phát hiệm lúc tắm máu thú, ngưng tụ máu yêu thú cực kỳ dễ dàng, nhưng máu của yêu thú cấp cao thì không rẻ.

Khoảng thời gian này, Diệp Đình Vân thích mua sắm nên đã vơ vét đủ loại tài nguyên.

Giang Thiếu Bạch cầm một hòn đá màu đỏ trong tay, trong hòn đá có hỏa diễm lực rất dồi dào.

Hắn cầm chặt hòn đá, hỏa diễm lực bên trong nhanh chóng bị rút khô. Hòn đá màu đỏ này là Hỏa Diễm Thạch, là một loại lương thực mà Tinh Không Diễm rất thích, cũng không rẻ đâu. Hỏa Diễm Thạch biến thành bột phấn, Giang Thiếu Bạch cảm nhận được Tinh Không Diễm có chút hưng phấn.

Sau khi dung hợp Tinh Không Diễm, hắn phát hiện hình như Tinh Không Diễm có ý thức, nhưng ý thức này rất yếu, giống như trẻ sơ sinh vừa chào đời cần che chở. Hắn nghĩ phải thừa dịp Tinh Không Diễm chưa trưởng thành mà dạy cho nó nhân sinh quan đúng đắn, quyết không thể để hỏa diễm biến thành bộ dạng giống con chuột ngốc Đa Đa kia.

Có điều phải làm sao để dạy Tinh Không Diễm nhân sinh quan đúng đắn đây, có lẽ trước tiên nên thử nghiệm lên lũ nhóc trong học viện.

Giang Thiếu Bạch cảm thấy việc dạy trẻ con không dễ chút nào. Rõ ràng hắn luôn kể những câu chuyện cổ tích có tính tích cực, thế mà đám trẻ con chỉ nghĩ đến gái đẹp, đen ăn đen, ăn cướp gì gì đó.

Diệp Đình Vân nhìn Giang Thiếu Bạch đang ngâm trong máu thú nói: “Thực lực của ngươi tiến bộ rất nhanh.”

Hắn cười cười: “Cũng tạm được.”

Hai mắt hắn sáng lên, trong lòng chờ mong sẽ ngưng tụ được nhiều tinh huyết hơn nữa. Sau khi hoàn toàn tiêu hóa tàn hồn cổ xưa trong Thiên Tài Điện, Giang Thiếu Bạch biết được người có Hoang Cổ Thánh Thể vô cùng huyền ảo. Nếu hắn có thể ngưng tụ được mấy trăm giọt Hoang Cổ Thánh Huyết thì dù tu vi của hắn không tăng lên, nhưng khi đối đầu với tu sĩ Toàn Đan sẽ ngang tài ngang sức.

Ngưng kết tinh huyết còn có một điểm tốt, đó là tư chất của hắn có thể tăng lên. Có điều ngưng kết Hoang Cổ Thánh Huyết tiêu hao rất nhiều, từ ký ức của tàn hồn cổ xưa, Hoang Cổ Thánh Thể đều rất tham ăn.

Đa Đa ôm một bầu rượu, uống một ngụm nói: “Tiêu hao quá nhiều.”

Giang Thiếu Bạch cau mày: “Sợ cái gì? Có tiền mà.”

Hắn mang theo mấy cái rương ra khỏi bí cảnh Thiên Tinh, trong rương chứa đầy nguyên thạch, nhiều nguyên thạch như vậy đủ để tu luyện đến mấy năm.

Hắn và Diệp Đình Vân còn có hơn mười chiếc nhẫn không gian, không nói đến đồ vật trong không gian, chỉ cần bán những chiếc nhẫn kia cũng kiếm được không ít nguyên thạch rồi.

Diệp Đình Vân do dự nói: “Trong thời gian ngắn thì không cần phải lo.”

Nhưng có câu miệng ăn núi lở. Trong học viện có nhiều trẻ em, có nhu cầu không nhỏ đối với đan dược và dược tề, có lẽ cậu có thể luyện chế đan dược rồi bán cho học viện.

Giang Thiếu Bạch xoa trán nói: “Chờ dùng hết nguyên thạch rồi tính tiếp.” Xe đến trước núi ắt có đường, tạm thời không nên suy nghĩ quá nhiều, chờ hắn trở thành tu sĩ Toàn Đan thì không cần lo lắng chuyện tiền bạc nữa.

Diệp Đình Vân xòe lòng bàn tay ra, một hỏa diễm màu quả quýt xuất hiện trên tay cậu.

Đại lục Phi Hồng của cải dồi dào, có nhiều cửa hàng bán hỏa diễm dùng để luyện khí, phần lớn là hỏa diễm phẩm cấp khá thấp, so với Tinh Không Diễm thì kém hơn rất nhiều.

Hỏa diễm trên tay Diệp Đình Vân là Thanh Mộc Diễm, mua từ một hội đấu giá. Mặc dù phẩm cấp bình thường nhưng lại vô cùng phù hợp với thể chất của Diệp Đình Vân, cậu rất thích nó.

Ở thế giới này, có không ít linh mộc thành yêu, mà linh mộc tu luyện phải trải qua lôi kiếp. Dưới lôi kiếp, vài linh mộc có thể tiến thêm một bước, nhưng có rất nhiều linh mộc bị lôi kiếp đánh tan. Cũng có vài linh mộc, dù thân thể bị hủy dưới lôi kiếp nhưng lại sinh ra một tia hỏa diễm, linh mộc gửi tàn hồn vào đó, lấy hình thái khác tiếp tục tồn tại, hỏa diễm này chính là Thanh Mộc Diễm.

Phẩm cấp của Thanh Mộc Diễm sẽ tương tự phẩm cấp của linh mộc khi chịu lôi kiếp.

Thẩm Thục Di đi tới, thấy Diệp Đình Vân đang ngắm nghía hỏa diễm trên tay, cô cười nói: “Đây chính là Thanh Mộc Diễm mà Diệp đạo sư mới có được phải không?”

Chuyện Diệp Đình Vân mới mua hỏa diễm gây ra xôn xao không nhỏ trong học viện.

Khi biết Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân sinh ra ở hoang vực, nơi mà không có lấy một tu sĩ Bách Kiếp, tất cả mọi người đều nghĩ hai người rất nghèo, thế mà họ lại vung tiền như rác trong hội đấu giá, chi 300 nguyên thạch mua Thanh Mộc Diễm, khiến các đạo sư khác phải lau mắt mà nhìn.

Các đạo sư hiện tại còn ở lại Đô Thiên học phủ đều là lão nhân, họ không quá thành công trong cuộc sống, hiện tại thấy Diệp Đình Vân ra tay rộng rãi, khiến các đạo sư vừa kinh ngạc vừa hâm mộ.

Thẩm Thục Di nhìn Diệp Đình Vân, đồng tình nói: “Diệp đạo sư, kỳ thật nếu ngươi muốn mua hỏa diễm thì có thể nói với ta, ta biết người bán Thanh Mộc Diễm bình thường, một trăm nguyên thạch là mua được.”

Trong mắt Thẩm Thục Di, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân có chút tài sản nhưng không nhiều lắm, bây giờ xài tiền bậy bạ thì sau này sẽ hối hận.

Giang Thiếu Bạch nghiêng nghiêng đầu, ông của Thẩm Thục Di là tu sĩ Toàn Đan, nhân mạch rất rộng, nhưng hình như mười ba năm trước Thẩm Ngạo bị thương, luôn bế quan không ra, khiến Đô Thiên ấu học phủ rơi vào tình trạng như ngày nay, dần dần rớt xuống chót bảng xếp hạng các ấu học phủ.

Diệp Đình Vân cười nói: “Không cần đâu, chỉ là ta thích Thanh Mộc Diễm này.”

Thẩm Thục Di khó hiểu: “Tại sao? Chẳng lẽ người ở phòng đấu giá nhìn sai rồi, hỏa diễm trên tay Diệp đạo sư có phẩm chất không thầm thường?”

Diệp Đình Vân nghe vậy sửng sốt, nhưng khi thấy nét mặt đối phương không nghiêm túc cho lắm, chỉ là thuận miệng nói vậy, cậu bèn giải thích: “Phẩm chất bình thường thôi. Ta cũng không biết tại sao nhưng trong mắt ta thì hỏa diễm này rất đẹp.”

Thẩm Thục Di: “…” Không nhìn ra Diệp đạo sư lại là nhan khống, cô nói tiếp: “Hỏa diễm phải xét giá trị thực dụng.”

Lần này Diệp Đình Vân chỉ cười mà không nói gì.

Hết chương 283

Chương 284: Bạch gia tân sinh

Edit: OnlyU

Chuyện Diệp Đình Vân chi nhiều tiền mua một hỏa diễm ở hội đấu giá là chuyện rất mới lạ trong học viện. Các đạo sự cảm thấy hỏa diễm mới mẻ bèn kết đoàn đến xem.

Mấy đứa nhóc trong học viện thì to gan lớn mật, chẳng những nhìn mà còn muốn sờ thử. Có một đứa nhỏ không biết phải nói là to gan hay là ngu ngốc, nhìn thấy hỏa diễm lập tức nhào đến muốn bắt, may là Diệp Đình Vân kịp thời thu hỏa diễm lại, nếu không thì nhóc kia đã bị bỏng tróc một lớp da rồi.

Diệp Đình Vân nhìn hỏa diễm nói: “Đình Vân, hình như hỏa diễm này khá đặc biệt.”

“Không tầm thường đâu, người ở hội đấu giá nhìn lầm rồi.” Diệp Đình Vân vuốt ve hỏa diễm trên tay nói.

“Thật sao?”

Cậu gật đầu nói: “Thanh Mộc Diễm này không phải do Thanh Tiêu Mộc hóa thành, phải là Bích Tiêu Mộc.”

Giang Thiếu Bạch sửng sốt, sau đó vô cùng bất ngờ nói: “Vậy là chúng ta được lợi rồi.”

Bích Tiêu Mộc là một loại biến dị của Thanh Tiêu Mộc, một vạn gốc Thanh Tiêu Mộc mới sinh ra một Bích Tiêu Mộc. Linh tính của Bích Tiêu Mộc cao hơn Thanh Tiêu Mộc rất nhiều, nếu Thanh Mộc Diễm này là do Bích Tiêu Mộc hóa thành, vậy thì không gian trưởng thành sẽ lớn hơn rất nhiều.

Giang Thiếu Bạch vốn nghĩ phẩm cấp Thanh Mộc Diễm hơi thấp, chờ đến lúc gặp được hỏa diễm thích hợp hơn sẽ đổi cái khác, nhưng hiện giờ hỏa diễm của Diệp Đình Vân lại là loại biến dị, vậy thì tính sau đi.

“Sao ngươi biết được vậy?” Giang Thiếu Bạch tò mò hỏi.

Hai mắt Giang Thiếu Bạch phát sáng, không hề nghi ngờ, nhặt được món hời luôn là chuyện khiến người ta vui sướng không thôi. Đáng tiếc cư dân ở thế giới này có ánh mắt vô cùng lợi hại, muốn nhặt được thứ tốt không dễ. Phòng đấu giá có giám định sư chuyên môn, không ngờ giám định sư lại nhìn nhầm. Nếu người kia biết hỏa diễm này đặc biệt như vậy thì ra giá hai ngàn nguyên thạch cũng không thành vấn đề.

Diệp Đình Vân cười cười: “Là nó nói với ta.” Cậu vuốt ve hỏa diễm trong tay, trong lòng vui sướng.

Tiền thân của hỏa diễm trên tay cậu là một gốc Bích Tiêu Mộc vạn năm, chỉ cần vượt qua lôi kiếp là có thể hóa thân thành người, trực tiếp có được tu vi Toàn Đan, rất đáng tiếc, Bích Tiêu Mộc vẫn thua dưới lôi kiếp, vạn năm tích lũy bị hủy trong chốc lát. Cũng may Bích Tiêu Mộc sinh trưởng đã vạn năm, thần trí khá rõ ràng, nó hóa thành hỏa diễm, lưu lại một tia thần trí.

Diệp Đình Vân lập khế ước với nó, từ từ cảm nhận được thần thức của Bích Tiêu Mộc, hai bên thành lập liên hệ tinh thần.

***

Sau khi thân phận linh thực sư của Diệp Đình Vân bị lộ, linh điền trong học viện được giao cho cậu. Cậu trồng rất nhiều cây ăn quả mà trẻ con thích trong sân, từ đó giải quyết được vấn đề trái cây ăn mỗi ngày cho mấy trăm đứa nhỏ trong học viện.

Mỗi lần Diệp Đình Vân đi trong sân trường là thường có mấy đứa nhỏ vây quanh. Cậu rất được trẻ em yêu thích, có nhóc vì muốn cọ ăn trái cây, có nhóc thì thích mùi của cậu.

Giang Thiếu Bạch cũng rất được yêu thích, vì gần đây hắn làm ra một cái máy ép nước trái cậy.

Hắn biểu diễn một màn ép nước trái cây trong lớp, đám nhóc chưa trải việc đời, cũng chưa từng thấy máy ép nước trái cậy, cảm thấy chiêu này của Giang Thiếu Bạch tài năng như thần, bọn nhỏ kinh động như gặp được thiên nhân.

Giang Thiếu Bạch tuyên bố mỗi ngày sẽ ép ba ly nước trái cây khen thưởng cho học sinh có biểu hiện tốt nhất trong lớp, trong lúc nhất thời, bầu không khí trong lớp học trở nên hăng hái hơn rất nhiều. Mấy đứa nhỏ vốn thích nhảy lên nhảy xuống trong lớp cũng ngoan hơn nhiều.

Thật ra tay nghề ép nước trái cây của Giang Thiếu Bạch cũng thường thôi, chẳng qua trái cây được Diệp Đình Vân kích thích sinh trưởng có hương vị không tồi, lại tham khảo thêm công thức chế biến đồ uống ở các cửa hàng Trung Quốc, đương nhiên mùi vị sẽ không tồi rồi.

Đa số trẻ em thường háo thắng, hiện tại xuất hiện phần thưởng càng kích thích lòng háo thắng của tụi nhỏ, khiến đứa nhỏ nào cũng thèm nhỏ dãi nước trái cây.

Giang Thiếu Bạch tiện tay lấy ra nước trái cây, chẳng những đám trẻ con thích mà đạo sư trong học viện cũng có hứng thú, lần lượt từng người đến muốn học hỏi kinh nghiệm.

***

Thẩm Thục Di đi vào, Diệp Đình Vân thấy nét mặt cô nghiêm túc, dường như có chính sự bèn xua tay ra hiệu, mấy đứa nhỏ lưu luyến rời đi.

“La Tiểu Bàn rất thích ngươi đó!” Thẩm Thục Di hơi kinh ngạc nói.

Diệp Đình Vân không hiểu: “La Tiểu Bàn có cái gì đặc biệt sao?”

Thẩm Thục Di lắc đầu: “Không có gì, chẳng qua thằng bé khá nhát gan, thường trốn đi đâu đó không thấy bóng dáng.”

Diệp Đình Vân cau mày, nếu cậu nhìn không lầm, chắc La Tiểu Bàn có chút huyết mạch của nhân sâm. Chắc là do lo sợ bản thân bị thần tiên ăn, lo sợ bị nuốt tươi, nên gan khá nhỏ, thường biến thành linh thảo chui xuống đất chạy khắp nơi. So với dược liệu quý giá, nhân sâm không được tính là quá đặc biệt, hẳn là tu sĩ cấp cao chướng mắt.

Diệp Đình Vân đoán chừng La Tiểu Bàn có khả năng độn địa, vài linh vật dù không có sức chiến đấu bao nhiêu nhưng lại tiến hóa năng lực tự vệ đặc biệt, ví dụ như độn địa hoặc thuấn di.

Thẩm Thục Di nghĩ nghĩ rồi nói: “Hình như cha mẹ cậu bé là linh thực phu, kinh doanh một mảnh dược viên, có lẽ La Tiểu Bàn có thiên phú linh thực sư.”

Linh thực phu và linh thực sư khác nhau một chữ nhưng đãi ngộ khác biệt như trời với đất, linh thực phu làm trồng trọt, cùng lắm là trồng trọt tương đối tốt mà thôi. Còn linh thực sư thì giống như Diệp Đình Vân, có thiên phú kích thích thực vật sinh trưởng, có ảnh hưởng đến sự phát triển của thực vật. Vài linh thực sư cao cấp có thể trở thành thượng khách ở các thế lực lớn.

Diệp Đình Vân nhìn Thẩm Thục Di nói: “Thẩm đạo sư, ngươi tìm ta có việc gì sao?”

Cô khó xử nói: “Là như vầy, sắp tới Bạch gia sẽ đưa hai đệ tử gia tộc đến đây.”

Diệp Đình Vân hiếu kỳ: “Là đại gia tộc Bạch gia ở Bích Phong Thành, có huyết mạch liệt địa hổ?”

“Đúng vậy.”

Cậu nghi ngờ hỏi: “Không phải trẻ em ở Bạch gia đều đến Vũ Hoàng học viện sao?” Đô Thiên ấu học phủ không lọt vào mắt người Bạch gia.

Khoảng thời gian này, cậu biết được nhiều cha mẹ mong con cái hơn người nên đưa con đến học viện. Còn có một loại khác là chê con cái vướng bận, dứt khoát ném vào học viện khỏi phiền, chỉ cần giao một khoản tiền là có thể được yên tĩnh. Không biết Bạch gia là loại nào.

Thẩm Thục Di nói tiếp: “Là hai đứa bé thức tỉnh võ hồn thất bại, rất đáng thương.”

Diệp Đình Vân cau mày, như có điều suy nghĩ. Bạch gia là đại gia tộc có thế lực không nhỏ, trong gia tộc truyền thừa liệt địa hổ võ hồn. Hình như Bạch gia có biện pháp đặc thù, có thể gia tăng tỷ lệ thức tỉnh võ hồn, trẻ nhỏ thức tỉnh võ hồn thành công có thể được đưa đến Bạch gia trọng điểm bồi dưỡng, rất nhiều trẻ em thức tỉnh thất bại sẽ mất khả năng biến thân thành người. Tuổi tác càng lớn càng không dễ khống chế thú tính, cuối cùng tẩu hỏa nhập ma, tổn thương người bên cạnh.

Thẩm Thục Di thở dài, thầm nghĩ học viện xếp hạng kém chính là như vậy, không nhận được học sinh tốt, khi có vấn đề lại ngang ngược đưa đến đây.

“Khi hai đứa nhỏ đến đây, chắc phải xếp vào lớp của Diệp đạo sư.” Thẩm Thục Di áy náy nói.

Diệp Đình Vân khẽ gật đầu: “Được thôi.”

Cậu không lo lắng hai đứa nhỏ mất khống chế, chỉ là hai đứa nhóc lông còn chưa mọc dài mà thôi, cậu có tu vi Động Thiên Cảnh, không đến mức không đối phó nổi.

Hai ngày sau, Diệp Đình Vân nhìn thấy hai học sinh mới, Giang Thiếu Bạch cũng tò mò đến xem. Lúc nhìn thấy hai đứa nhỏ, trong lòng Diệp Đình Vân giật mình không nhỏ.

Trong học phủ có đủ loại học sinh vô cùng kỳ lạ, Diệp Đình Vân cũng coi như kiến thức rộng rãi, rất nhanh đã điều chỉnh tâm trạng.

Hai đứa nhỏ vừa tới, một đứa biến thành hổ con chỉ còn thở thoi thóp, này coi như bình thường, trong học viện cũng có nhiều cục lông xù lắm. Tương đối kỳ quặc chính là đứa bé còn lại, trên mặt mọc rất nhiều lông, còn có lỗ tai và đuôi hổ, nhìn hơi quỷ dị.

“Làm thủ tục nhập học xong, hai đứa nhỏ này sẽ là học sinh của học viện chúng ta.” Thẩm Thục Di lên tiếng.

Mạc Nhã – mẹ của hai đứa nhỏ nhìn con trai, hai mắt ngấn lệ nói: “Làm phiền lão sư.”

Thẩm Thục Di cười cười: “Đừng khách sáo.”

Làm xong thủ tục nhập học, lưu lại chút tiền và thức ăn, hai vợ chồng liền rời khỏi học viện. Hai người vừa ra khỏi học viện là bắt đầu cãi nhau.

“Ta đã nói rồi, không thể đưa con về nhà chính, ngươi lại không nghe.” Mạc Nhã vô cùng đau lòng nói.

Bạch Nam hơi bối rối: “Con chúng ta có thiên phú không yếu, ta nghĩ đưa về nhà chính có thể thành công thức tỉnh võ hồn.”

Mạc Nhã cười lạnh: “Đúng là mấy đệ tử ở nhà chính có tỉ lệ thức tỉnh võ hồn rất cao, nhưng chúng ta đã phân gia, có bao nhiêu đứa trẻ phân gia đưa đến đó có thể thức tỉnh võ hồn hả?”

Bạch Nam gãi đầu: “Không thể nói vậy. Đệ tử nhà chính vốn có tư chất cao hơn người đã phân gia chúng ta.”

Mạc Nhã cắn răng, đệ tử nhà chính có tư chất tốt, nhưng đệ tử phân gia không thể tất cả đều tầm thường! Mà dù người nhà chính thức tỉnh thất bại cũng sẽ không bị di chứng quá lớn, nhưng đệ tử đã phân gia thì khác, tư chất bị hủy hết.

Có lời đồn nhà chính Bạch gia có một huyết trì, có thể gia tăng tỷ lệ thức tỉnh võ hồn, đệ tử đã phân gia có thể vào huyết trì tiến hành thức tỉnh. Lúc trước có không ít người tiến vào huyết trì, thức tỉnh thành công, nhiều trẻ em một bước lên trời.

Nhưng mấy chục năm gần đây, những đệ tử đã phân gia không thích đưa con đến nhà chính tiến hành thức tỉnh võ hồn, nguyên nhân là vì đệ tử nhà chính có tỷ lệ thức tỉnh rất cao, nhưng tỷ lệ thành công của đệ tử phân gia lại cực thấp. Vả lại nhiều đứa trẻ vì thức tỉnh võ hồn thất bại mà bị phản phệ.

“Đều tại ngươi, nghe người ta nói hai câu là bị nắm mũi dắt đi, hại cả đời của con trai rồi.”

Bạch Nam thì thào: “Ta… không ngờ chuyện lại thành như vậy. Bạch Đông nói…”

“Bạch Đông nói, Bạch Đông nói, nếu đến nhà chính mà dễ thức tỉnh như vậy, tại sao hắn không đưa con của hắn đến đó?”

Bạch Nam thì thào: “Bạch Đông nói con của hắn không có tư chất tốt như con chúng ta.”

Mạc Nhã mất hết hy vọng, Bạch Nam nhìn nét mặt thê tử, cũng hiểu ít nhiều bản thân bị đệ đệ hại rồi, trong lòng ảm đạm không thôi.

Bạch Nam chỉ là con thứ đã phân gia của Bạch gia, vì tư chất bình thường, mẹ đẻ không được cha ruột sủng ái nên bị đuổi đến trang viên xa xôi quản lý một linh điền cằn cỗi. Mấy tháng trước, đệ đệ cùng cha khác mẹ của ông là Bạch Đông bỗng nhiên tìm đến, khuyên ông đưa hai con trai về nhà chính thức tỉnh võ hồn. Mạc Nhã không đồng ý, Bạch Nam lại bị nói mà dao động.

Bạch Đông không ngừng thuyết phục, cuối cùng Bạch Nam không chống lại được cám dỗ con trai sẽ thức tỉnh võ hồn, bèn đưa hai đứa nhỏ về nhà chính.

Đáng tiếc, sau đó thiên phú của hai đứa con đều bị hủy. Bạch Nam tìm chủ gia nói lý, lại bị hộ vệ đuổi ra khỏi nhà. Hộ vệ còn nói người không có tư chất thì đừng si tâm vọng tưởng sẽ thức tỉnh võ hồn.

Bạch Nam lại tìm Bạch Đông, nào ngờ đối phương cũng lật mặt, mắng ông tự cho là con trai có tư chất cao, so sánh với thiên tài ở nhà chính thì phế vật như ông cũng chỉ sinh được con cái phế vật giống vậy.

Bạch Nam nhận ra bản thân bị lừa, e là nhà chính lợi dụng con ông làm gì đó, đệ đệ vớt được thứ tốt từ đó, đáng tiếc… So với Bạch gia người đông thế mạnh, tiểu nhân vật như ông căn bản không đáng để nhắc tới.

Đa Đa đứng trên ngọn cây nhìn theo hai vợ chồng rời đi, chuột ngố nghiêng nghiêng đầu, sau đó hồng hộc chạy về phía lầu dạy học.

Hết chương 284

Chương 285: Tinh huyết

Edit: OnlyU

Sau khi sắp xếp xong hai đứa nhỏ, Diệp Đình Vân quay lại khu nhà đạo sư.

“Hai đứa nhỏ vừa đến có gì đó không đúng.”

Giang Thiếu Bạch khẽ gật đầu: “Hình như vậy.”

Ở thế giới này, võ hồn có muôn hình muôn vẻ, chính Giang Thiếu Bạch cũng không hiểu quá rõ. Hắn nói tiếp: “Nếu ta không nhìn lầm thì hai đứa nhỏ đó bị mất máu rất nghiêm trọng, mà thức hải còn có dấu vết bị động tay động chân.”

Gần đây Giang Thiếu Bạch ngưng tụ được khá nhiều thánh huyết, khiến hắn trở nên vô cùng mẫn cảm với huyết dịch trong cơ thể người khác. Hắn có thể phân biệt được khí huyết trong cơ thể người khác tràn đầy hay là yếu kém.

Lúc này Đa Đa chạy về, chít chít kêu lên.

Vừa nãy khi hai vợ chồng họ Bạch ra về có đụng phải Đa Đa, chuột ngố thuật lại cuộc nói chuyện của bọn họ cho Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân nghe.

Cậu nghĩ nghĩ rồi nói: “Ta có nghe nói về nhà họ Bạch này. Đệ tử nhà chính Bạch gia thức tỉnh võ hồn rất dễ, mà đệ tử đã phân gia thì chênh lệch rất lớn.”

Bên ngoài đồn rằng vì đệ tử nhà chính có huyết mạch thuần khiết hơn nên tỷ lệ thức tỉnh võ hồn tương đối cao. Nhưng Diệp Đình Vân đoán chừng không phải như vậy.

Giang Thiếu Bạch lắc đầu, thầm nghĩ từ kinh nghiệm có được ở Hổ Nha Trại, thức tỉnh võ hồn có liên quan đến huyết mạch của tu sĩ. Xem ra huyết mạch của hai đứa bé kia vốn không tồi, nhưng bị người ta rút đi.

Nếu là vậy thì không khó giải thích vì sao những người ở nhà chính Bạch gia lại có tư chất cao, còn người đã phân gia lại kém như vậy.

Xét thấy thái độ của hai vợ chồng kia, chắc hẳn họ đã đoán được, chẳng qua không chống lại nổi sức hấp dẫn được thức tỉnh võ hồn, đúng là vừa đáng thương vừa đáng giận.

Trong hai đứa nhỏ được đưa tới, bé hổ Bạch Triều rất yếu ớt, Diệp Đình Vân làm một cái nôi cho cậu bé, đặt ở trong phòng.

Hổ con quá yếu, thoạt nhìn như con mèo vậy.

Còn Bạch Qua bị biến nửa người nửa hổ thì rất dính lấy ca ca, Diệp Đình Vân để Bạch Triều bên cạnh chăm sóc, Bạch Qua thường xuyên chạy đến xem.

Diệp Đình Vân kiểm tra cơ thể Bạch Qua và Bạch Triều một lượt, phát hiện cả hai đều suy yếu. Cậu điều phối dược tề cho hai đứa nhỏ điều trị cơ thể. Tinh huyết trong người hai nhóc bị xói mòn nghiêm trọng, vô cùng suy yếu, chỉ có thể dùng dược tề ôn hòa một chút.

Diệp Đình Vân còn phát hiện đầu óc Bạch Triều không tỉnh táo, như đã biến thành dã thú, chỉ còn bản năng ăn uống. Về phần Bạch Qua thì có vẻ bị đả kích nặng nề, luôn im lặng không nói chuyện nhưng nhìn người thì rất rõ.

Bạch Qua và Bạch Triều vốn ở nông thôn, cùng cha mẹ chăm sóc vài mẫu dược điền sống qua ngày. Mặc dù cuộc sống không mấy dư dả nhưng ung dung tự tại. Bạch Qua và Bạch Triều là song sinh, hai cậu bé có sức lực lớn, rất được phu tử trong thôn coi trọng, cũng rất có nhân duyên với bạn bè cùng lứa.

Bạch Qua không ngờ, đi một chuyến đến nhà chính Bạch gia đã khiến cậu bé thành cái dạng này. Ca ca biến thành đồ ngốc, còn cậu bé thì người không ra người, quỷ không ra quỷ.

Bạch Qua nhắm mắt lại, nhớ lại ngày tiến hành thức tỉnh võ hồn, hai anh em và mấy tiểu thiếu gia cao quý của Bạch gia ngâm mình trong hồ. Sau khi xuống hồ, Bạch Qua lập tức có cảm giác sức lực trong người bị huyết trì rút khô, nhưng mấy tiểu thiếu gia kia lại khác. Mặc dù tất cả cùng ngâm trong một hồ nhưng bị chia làm hai khu vực khác nhau, nhất định là phương hướng có vấn đề.

“Diệp đạo sư, cám ơn ngươi.” Bạch Qua lên tiếng.

Cậu bé cúi đầu, sau khi thức tỉnh võ hồn thất bại bị biến thành quái vật, mấy bé gái trong thôn thường chạy theo gọi cậu bé là ca ca này nọ, hiện tại vừa nhìn thấy cậu là khóc lên, còn la hét gọi cậu bé là quái vật. Mấy đứa nhỏ trong thôn còn ném đá vào họ. Khoảng thời gian này của Bạch Qua trôi qua cực kỳ tồi tệ, cảm thấy thế giới hoàn toàn u ám.

Không thể tiếp tục sống trong thôn được nữa, cha mẹ thương lượng với nhau, cuối cùng quyết định đưa cậu bé vào học viện sống. Kỳ thật Bạch Qua không chờ mong gì vào học viện. Trước kia, con trai trưởng thôn được gia đình dốc hết sức lực đưa đến học viện, kết quả bị một tiểu bá vương trong học viện đánh bị thương phải nghỉ học. Từ một người vốn rất ngang ngược, khi trở về lại trở nên nhát gan.

Bạch Qua nhìn Diệp Đình Vân, cảm thấy cuộc sống trong học viện không tệ như cậu bé đã nghĩ, có vẻ cậu bé đã gặp được một đạo sư tốt bụng.

Diệp Đình Vân xoa đầu Bạch Qua nói: “Đừng lo lắng, từ từ sẽ tốt thôi.”

Bạch Qua cúi đầu, ánh mắt lóe lên, không biết đang suy nghĩ gì trong lòng.

Diệp Đình Vân thầm thở dài, nhiều người lớn cho rằng trẻ con không hiểu chuyện, kỳ thật trẻ em là mẫn cảm nhất, trải qua biến cố lớn như vậy, tựa hồ cả cuộc đời của cậu bé đã thay đổi.

***

Giang Thiếu Bạch nhìn hổ con trong nôi nói: “Thức tỉnh võ hồn thất bại biến thành dã thú, nghe nói sẽ mất thần trí, tuổi thọ ngắn đi.”

Diệp Đình Vân gật đầu: “Trên lý thuyết là vậy.”

Kế đó cậu muốn lấy một giọt tinh huyết từ người Giang Thiếu Bạch, tinh huyết vừa được lấy ra, cậu kinh ngạc không thôi. Giọt tinh huyết của hắn phát ra kim quang nhàn nhạt, tràn ngập huyết khí mênh mông.

Đa Đa vừa thấy tinh huyết của Giang Thiếu Bạch lập tức kêu lên chít chít, bộ dạng hết sức hưng phấn.

Vì phải dùng tinh huyết cho việc khác, Diệp Đình Vân đành phải đẩy Đa Đa ra.

Giang Thiếu Bạch thấy dáng vẻ sốt ruột của chuột ngố khá thú vị bèn lấy ra một giọt tinh huyết nữa. Chuột ngốc vừa thấy lập tức nhào đến, một ngụm nuốt tinh huyết vào bụng. Cơ thể nó lập tức phát ra từng tia sáng, quanh người có máu màu đen chảy ra. Có lẽ là bị đau nên Đa Đa kêu lên chít chít không ngừng.

Diệp Đình Vân lo lắng chuột ngố sẽ bị nổ tung, may là kim quang lóe sáng một lúc thì ngừng, đồng thời trên đầu Đa Đa mọc ra ba nhúm lông vàng.

Giang Thiếu Bạch nghĩ đó là do tinh huyết vào người Đa Đa rồi hóa thành. Có thể nguyên khí trong tinh huyết quá nhiều, khiến cả người chuột ngốc căng ra.

Đa Đa lấy cái gương nhỏ ra ngắm nghía dáng vẻ mới của nó, Diệp Đình Vân thấy tinh thần nó đã phấn chấn trở lại, thầm nghĩ chuột ngố rất hài lòng hình tượng mới của nó. Giang Thiếu Bạch thì quay mặt qua chỗ khác, trong lòng thầm mắng xấu nó muốn chết.

Đa Đa lại kích động nhảy đến trước mặt hắn, chít chít gào lên: “Tinh huyết, muốn tinh huyết…”

Giang Thiếu Bạch trợn mắt, con chuột ngu ngốc này, lành sẹo là quên đau, vừa rồi nuốt tinh huyết bị no căng suýt chết, giờ lại muốn có thêm.

Đa Đa cứ bám lấy cánh tay hắn, sống chết không buông: “Tinh huyết, tinh huyết…”

Giang Thiếu Bạch vung tay mấy lần nhưng vẫn không thể hất Đa Đa ra được, hắn không ngờ chuột ngố luôn ghét hắn lại có ngày bám lấy hắn không buông.

Giang Thiếu Bạch nhìn chuột ngố, thầm nghĩ Đa Đa giống hệt mấy tên nghiện cắn thuốc, cả người mơ mơ màng màng, miệng thì liên tục la hét đòi ma túy, hàng trắng.

Lúc này Diệp Đình Vân ôm lấy Đa Đa, truyền mộc khí vào người nó. Chuột ngố hấp thu mộc khí, dần dần bình tĩnh lại rồi nhắm mắt ngủ. Giang Thiếu Bạch thấy cuối cùng nó không ầm ĩ nữa mà thầm thở phào nhẹ nhõm một hơi.

“Con chuột ngốc nghếch này thật khủng khiếp!”

Diệp Đình Vân cười cười: “Không phải cậu luôn không vừa ý nó không thân thiết với cậu sao?”

Giang Thiếu Bạch: “…”

“Tư chất của Đa Đa tăng lên rồi, khí huyết cũng tràn đầy hơn rất nhiều.”

“Xem ra tinh huyết trong người ta hữu dụng hơn tưởng tượng rất nhiều.”

Diệp Đình Vân nhìn tinh huyết trên tay, như có điều suy nghĩ. Thức tỉnh võ hồn thất bại sẽ bị phản phệ, còn để lại di chứng, có lẽ tinh huyết của Giang Thiếu Bạch sẽ giải quyết được tình trạng này.

***

“Diệp đạo sư, đứa nhỏ trong lớp không xảy ra chuyện gì chứ?” Thẩm Thục Di đi đến hỏi.

Diệp Đình Vân cười đáp: “Rất tốt, không có việc gì.”

Những đứa trẻ thức tỉnh võ hồn thất bại dễ bị mơ hồ, tinh thần không ổn định, có khuynh hướng tấn công người khác. May là đứa bé ở chỗ Diệp Đình Vân không có vấn đề gì.

“Không có vấn đề gì, tất cả đều rất ngoan.” Diệp Đình Vân bình tĩnh nói.

“Không có gì xảy ra là tốt rồi.” Thẩm Thục Di thở phào một hơi, trong lòng thả lỏng một chút.

“Thẩm đạo sư, chẳng lẽ có chuyện gì xảy ra sao?”

Cô lắc đầu đáp: “Bạch gia có một học sinh thức tỉnh võ hồn thất bại, được đưa đến Thiên Phong ấu học phủ, ai ngờ đứa bé kia cắn người ta, đã bị cho thôi học.”

Diệp Đình Vân ngờ vực nói: “Ta nghe Bạch Qua nói trước kia chưa từng đến học phủ.”

Bạch Qua đề phòng rất cao, nhưng sau khi tiếp xúc với Diệp Đình Vân một thời gian, có thể do cậu có lực tương tác khiến cậu bé thả lỏng cảnh giác, thỉnh thoảng cậu bé sẽ kể những chuyện trước kia cho cậu nghe.

Thẩm Thục Di gật đầu nói: “Không phải tất cả trẻ em đều có thể đến ấu học phủ.” Cô hơi đỏ mặt, mặc dù học viện của họ xếp hạng từ dưới đếm lên, nhưng học phí vẫn không thấp.

“Tất cả những đứa trẻ thức tỉnh võ hồn thất bại của Bạch gia đều được thư đề cử đưa đến các học phủ. Bạch gia coi như đền bù cho những người này.” Thẩm Thục Di cúi đầu, họ phải nhận những đứa trẻ có thư đề cử, nếu không sẽ đắc tội với người ta.

Diệp Đình Vân đã hiểu: “Thì ra là thế.”

Cậu đoán chừng Bạch gia viết thư đề cử là để chặn miệng người ta. Mặc dù trong nhà trẻ toàn là trẻ em, nhưng hành động cô lập của bọn trẻ càng đáng sợ hơn. Có thể đoán được những đứa trẻ thức tỉnh thất bại, khi đến học viện sẽ phải chịu đối đãi thế nào.

Thẩm Thục Di nói tiếp: “Diệp đạo sư, đan dược ngươi luyện chế có phẩm chất không tồi.”

“Tạm được thôi mà.”

Đại lục Phi Hồng có rất nhiều luyện đan sư, mà Diệp Đình Vân luyện chế đan dược phàm cấp và linh cấp cấp thấp, không khiến người khác chú ý.

“Tin tức đã truyền đi, nhiều phụ huynh đặt đan dược cho con, thậm chí đạo sư học viện khác nghe tin cũng muốn mua số lượng lớn.” Thẩm Thục Di nói tiếp.

Diệp Đình Vân cười cười: “Đan dược của ta bán cho học viện, học viện muốn bán thế nào thì phải phiền Thẩm đạo sư hao tâm tổn trí.”

Cô nghe thế lập tức vui vẻ: “Vậy thì cứ giao cho ta. Ta sẽ không để Diệp đạo sư chịu thiệt.”

“Grào grào!”

Diệp Đình Vân nghe tiếng bèn nhìn ra ngoài cửa sổ, trông thấy một bé hổ. Cậu thầm nghĩ vua ngủ trong lớp của Giang Thiếu Bạch đến rồi. Hổ Tiếu là một học sinh trong lớp của Giang Thiếu Bạch, suốt ngày chỉ có ngủ.

Từ khi Bạch Triều và Bạch Qua đến học viện, nhóc Hổ Tiếu không còn thích ngủ như trước nữa mà thường chạy đến xem bạn mới, giống như đang chăm nom tiểu đệ nhà mình vậy.

Kỳ thật Bạch Triều đã sáu tuổi, nhưng vì thức tỉnh võ hồn thất bại mà trở nên gầy yếu, còn nhỏ hơn Hổ Tiếu hay ngủ một chút.

Đương nhiên hai bên không phải cùng chủng loại, không thể so sánh được.

Hổ Tiếu là hổ yêu thuần chủng, còn Bạch Triều thức tỉnh võ hồn thất bại mới biến thành thế này.

Hết chương 285

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info