ZingTruyen.Info

[ĐM/HOÀN]Ghi Chép Xuống Núi Của Thần Côn _ Diệp Ức Lạc

280_281_282

TuyenTuyen202

Chương 280: Toàn Đan chi chiến

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch nhắm mắt lại, vận chuyển nguyên lực.

Hắn và Diệp Đình Vân vẫn ở trong động phủ, bên trong chồng chất không ít nguyên thạch. Hai người tu luyện, nguyên khí từ nguyên thạch đều chuyển vào cơ thể của hai người.

Giang Thiếu Bạch nhìn nguyên thạch biến thành bột phấn trong tay mà lắc đầu.

Trước kia điều làm hắn lo lắng chính là có thời gian mà không có tài nguyên tu luyện, hiện tại hắn lại lo có tài nguyên mà không có thời gian.

Mặc dù hoàn cảnh tu luyện ở bên ngoài không thể so với bên trong bí cảnh, nhưng có số lượng lớn nguyên thạch và đan dược, hắn có cảm giác thực lực tăng lên mỗi ngày. Tài nguyên tu luyện dồi dào đúng là một chuyện hạnh phúc.

Khoảng thời gian gần đây, ngoại trừ tu luyện thì Giang Thiếu Bạch còn thử sử dụng Tinh Không Diễm, tôi luyện cơ thể. Lấy Tinh Không Diễm tôi luyện tạp chất trong người, hiệu quả vô cùng rõ ràng, hắn có thể cảm nhận được thể chất tăng lên không nhỏ.

Trong quá trình rèn luyện thể chất, từng giọt tinh huyết được ngưng tụ. Ngưng tụ tinh huyết cực kỳ khó khăn, Giang Thiếu Bạch cố gắng mười ngày mà chỉ tôi luyện ra mười giọt tinh huyết.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân ở trong động phủ thoải mái nhàn nhã tu luyện, hoàn toàn không biết tứ đại môn phái đang truy tìm họ, tiền thưởng càng lúc càng cao, đã lên đến con số thiên văn luôn rồi.

***

Một tu sĩ lớn tuổi và một tu sĩ trẻ tuổi đang đứng trên một đám mây. Tu sĩ trẻ tuổi cầm một cái la bàn, đang thăm dò gì đó.

“Sư phụ, hẳn là ở gần đây.”

Ánh mắt người lớn tuổi lóe lên tia vui sướng: “Không ngờ tên kia không thử rời khỏi địa vực này.”

Ông ta là tu sĩ Minh Thi Tông, mới từ đại lục U Minh đến đây mấy ngày.

Khoảng cách giữa đại lục U Minh và đại lục man hoang không gần, ông ta tốn không ít công sức mới thuận lợi đến được đây. Điều ông ta lo lắng nhất chính là Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân nhân lúc này bỏ chạy. Hiện tại điều khiến ông ta mừng rỡ là dường như hai người kia cho rằng chỉ cần che giấu hành tung là không sao nên đã không rời đi.

Tu sĩ trẻ tuổi cười nói: “Đại lục Vân Hoang chỉ là một đảo hoang, hai tu sĩ kia chỉ có tu vi Động Thiên, dù lấy được truyền thừa bí cảnh Thiên Tinh thì muốn rời khỏi đây cũng là cửu tử nhất sinh.”

Ông ta cười nói: “Không sai.”

Ánh mắt tu sĩ trẻ tuổi lóe lên tia hưng phấn, giống như truyền thừa bí cảnh Thiên Tinh là vật đã nằm chắc trong tay.

***

Đa Đa đang vô cùng hào hứng chui tới chui lui trong rương đựng đầy tinh thạch, bỗng nó ló ra, ánh mắt đầy khủng hoảng.

Giang Thiếu Bạch dừng tu luyện, hai mắt cũng trở nên bất an.

Diệp Đình Vân nhìn hắn hỏi: “Sao vậy?”

Hắn cau mày đáp: “Hình như ta bị thứ gì theo dõi.”

Cậu nghĩ nghĩ rồi nói: “Có phải lúc chúng ta giết mấy tu sĩ ngoại vực trong bí cảnh, đã bị đối phương đánh dấu? Hay là thứ gì trên người chúng ta bị người khác lưu lại dấu ấn?”

Giang Thiếu Bạch cau mày, hắn đã kiểm tra toàn bộ những thứ đoạt được trong bí cảnh, luyện thi và pháp bảo không gian có ấn ký đều bị hắn xóa đi, hiện tại xem ra còn có thứ hắn không kiểm tra thấy.

Đa Đa chợt kêu lên chít chít, còn vô cùng khẩn trương nhảy lên: “Chạy mau, chạy nhanh đi, chúng ta rời khỏi đây trước.”

“Không kịp rồi.” Giang Thiếu Bạch lên tiếng.

Một luồng uy áp nặng nề từ đâu đánh úp tới.

Giang Thiếu Bạch đi ra khỏi động phủ, thả cự thi hoàng kim ra.

Mặc dù động phủ nơi hai người đang ở khá vắng vẻ, nhưng xung quanh vẫn có vài tu sĩ. Một thi thể khổng lồ thình lình xuất hiện, nhìn là biết xảy ra đại sự. Các tu sĩ xung quanh động phủ nhận thấy tình hình không ổn, lập tức nhao nhao bỏ chạy tứ phía.

Ngay khi thi thể to lớn vừa xuất hiện, nhiều người nghĩ ngay đến treo thưởng sôi sùng sục của tứ đại tông môn mấy ngày gần đây. Trong lòng bọn họ kinh thán vô hạn.

Lúc đầu nhiều người không hiểu vì sao tứ đại tông môn lại bỏ nhiều công sức như vậy truy lùng Giang Thiếu Bạch, nhưng bí cảnh Thiên Tinh vừa mới mở ra, nhiều người suy nghĩ một chút là đoán được chân tướng. Thế là không cần tứ đại tông môn thúc đẩy, các tán tu có thực lực cao lập tức nghĩ cách âm thầm xử lý Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, cướp đi cơ duyên của hai người.

Ngày thường thì có nhiều người ra sức truy lùng Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, nhưng hiện tại khi hai người xuất hiện, bọn họ lại hoảng hốt bỏ chạy tán loạn, mấy tu sĩ vốn vô cùng tự tin muốn cướp cơ duyên để một bước lên trời, lúc này người sau chạy nhanh hơn người trước, chỉ hận cha mẹ sinh thiếu hai cái đùi.

“Hảo tiểu tử, không ngờ thật sự điều khiển được cổ thi, thảo nào càn rỡ như vậy.” Lão tu sĩ Tông Dương nhìn Giang Thiếu Bạch, ánh mắt có vài phần đố kị.

Tông Dương từng thử lập khế ước với cổ thi hoàng kim, tiếc là thất bại. Mặc dù Nam Cung Việt đạt thành khế ước với cổ thi nhưng cũng không hoàn toàn khống chế được cổ thi. Tông Dương nhìn Giang Thiếu Bạch, cảm giác được liên hệ tinh thần giữa hắn và cổ thi vô cùng mật thiết, rõ ràng năng lực khống chế cổ thi của đối phương hơn hẳn Nam Cung Việt.

Chợt một trảo ấn bạch cốt khổng lồ từ trên không trung vồ xuống, Giang Thiếu Bạch lập tức điều động cự thi đỡ đòn tấn công.

“Ầm ầm!” Cự thi và trảo ấn va chạm nhau trên không trung.

Đa Đa kêu chít chít liên hồi, hoảng sợ cực độ: “Một cái chân gà khổng lồ vồ xuống, móng chân gà lớn quá!”

Diệp Đình Vân đang lo lắng không thôi, chợt nghe Đa Đa ồn ào, thần kinh căng thẳng như dây cung của cậu lập tức thả lỏng ít nhiều.

Giang Thiếu Bạch điều khiển cự thi hoàng kim liên tục đối đầu với lão tu sĩ.

Lão tu sĩ Minh Thi Tông am hiểu nhất là khống thi, có điều sợ lật thuyền trong mương, bị cướp mất luyện thi nên ông ta không thả luyện thi ra chiến đấu.

Mỗi lần cự thi hoàng kim và trưởng lão Toàn Đan va chạm nhau đều tạo ra một con lốc nguyên khí cuồn cuộn.

Tại đại lục Vân Hoang, cấp bậc Toàn Đan tồn tại không nhiều, thế nên trận đại chiến này thu hút sự chú ý của không ít tu sĩ.

Lão tu sĩ liên tục phát động tấn công Giang Thiếu Bạch, hắn điều khiển cự thi đánh lại, không rơi vào thế hạ phong.

Tu sĩ trẻ đi cùng lão tu sĩ Tông Dương tên là Tông Minh.

Tông Minh nhìn Giang Thiếu Bạch mà trong lòng sôi trào. Sau khi Nam Cung Việt quay về tông môn thường nói tới Giang Thiếu Bạch, xem người này như đại địch của tông môn. Tông Minh cho rằng Nam Cung Việt bị tu sĩ man hoang dọa sợ vỡ mật, còn hơi khinh thường gã. Nhưng hiện giờ chứng kiến Giang Thiếu Bạch ra tay, y chợt có cảm giác thực lực của đối phương còn hơn cả những gì mà Nam Cung Việt kể lại.

Nếu không phải vì truyền thừa bí cảnh Thiên Tinh thì tông môn tuyệt đối sẽ không giao cổ thi cho Nam Cung Việt, thế mà gã lại làm mất cổ thi. Tông Minh chợt nghĩ, Nam Cung Việt làm mất cổ thi không hoàn toàn là chuyện xấu, hai đệ tử đứng đầu tông môn còn lại đều có đòn sát thủ cổ thi cùng loại, nhưng cả hai đều chết trong bí cảnh, có lẽ vì mất cổ thi nên Nam Cung Việt mới bảo vệ được tính mạng.

Đương nhiên chuyện này chỉ là suy đoán của Tông Minh, Nam Cung sư đệ kiêu căng tự mãn sẽ không vì nguyên nhân này mà cảm kích đối phương.,

Giang Thiếu Bạch điều khiển cổ thi hoàng kim giao đấu với trưởng lão Toàn Đan, cổ thi khí huyết bành trướng, bừng tỉnh như man thần thượng cổ.

Hai bên giao đấu mười mấy chiêu, bất phân thắng bại.

“Không thể nào?!” Tông Dương nhìn Giang Thiếu Bạch, ánh mắt lóe lên vẻ mất kiên nhẫn.

Luân phiên kịch chiến, nguyên khí trong người Tông Dương hạ xuống rất nhanh, chớp mắt đã tiêu hao ba thành nguyên khí.

Tông Minh ở bên cạnh quan sát, y cau mày không hiểu nổi. Đối với tu sĩ thì điều khiển con rối vượt cấp sẽ bị tiêu hao nguyên khí rất nhiều, Nam Cung Việt cũng chỉ có thể điều khiển cự thi hoàng kim tấn công ba lần. Ba chiêu tấn công cũng đã đủ rồi, tu sĩ Động Thiên bình thường căn bản không đỡ nổi một đòn của cự thi hoàng kim.

Thế nhưng Giang Thiếu Bạch đã giao chiến với trưởng lão Toàn Đan mười mấy chiêu rồi, mỗi chiêu đều là đại chiêu, mà thoạt nhìn tinh lực của hắn vẫn còn dồi dào. Tình huống này xuất hiện ở một tu sĩ Động Thiên là bất hợp lý.

Tông Minh không biết, Giang Thiếu Bạch có thể liên tục điều khiển cự thi hoàng kim đánh trả là nhờ dựa vào việc thiêu đốt tinh huyết trong người mới làm được.

Khoảng thời gian này hắn tôi luyện được mấy giọt tinh huyết, thiêu đốt mỗi giọt tinh huyết có thể nhanh chóng bổ sung nguyên khí tiêu hao. Lúc đối chiến hắn mới phát hiện ra điểm này, thì ra tinh huyết trong người lại có tác dụng kỳ diệu như vậy, chính hắn cũng vô cùng ngạc nhiên.

Có điều tinh huyết trong người hắn không nhiều, nếu cứ bền bỉ tác chiến như thế thì sẽ không phải là đối thủ của người này.

Lúc này Diệp Đình Vân phóng mấy con rối ra. Mấy con rối này là cậu thu được trong bí cảnh, sau khi ra ngoài, cậu nhờ Giang Thiếu Bạch giúp thu phục chúng.

Năm con rối cùng nhau xông lên.

Tông Minh một mực chú ý đến Giang Thiếu Bạch, thình lình thấy Diệp Đình Vân xuất chiêu, y sững sờ không kịp phản ứng. Tông Minh hơi lưỡng lự, lúc kịp phản ứng lại thì đã muộn.

Diệp Đình Vân thấy tu sĩ Toàn Đan bị cổ thi hoàng kim bao vây bèn điều khiển con rối đến gần, năm con rối từ từ di chuyển từng bước đến gần, lúc này cậu kích nổ chúng.

Mấy con rối này không có đẳng cấp cao nhưng được cậu nhét thuốc nổ trong người, cả năm con rối đồng thời nổ tung, uy lực vô cùng khủng bố.

Ngay từ đầu lão tu sĩ Tông Dương không thèm để ý đến mấy con rối Động Thiên, kết quả cả năm con rối đến gần rồi phát nổ, ông ta cách chúng quá gần, bị sức ép tác động phun ra một ngụm máu lớn.

Diệp Đình Vân hiểu rất rõ, mặc dù Giang Thiếu Bạch điều khiến cự thi hoàng kim tấn công sắc bén, nhưng linh lực của hắn có hạn, e là không cầm cự được bao lâu.

Con rối phát nổ tạo ra sóng khí cuồn cuộn, lão tu sĩ đỏ bừng cả mặt. Tông Minh đứng rất gần ông ta nên cũng bị vụ nổ chấn động. Uy lực vụ nổ từ năm con rối không thể coi thường, huống chi chúng còn mang thuốc nổ, uy lực chồng nhau, ép tu sĩ Toàn Đan tự bạo.

“Rất can đảm!” Lão tu sĩ mở to hai mắt, khó khăn kiềm nén không nôn ra máu.

Tông Minh nuốt hai viên đan dược chữa thương, mặc dù y không phải là đối tượng của năm con rối, nhưng tu vi của y yếu hơn Tông Dương, bị dư chấn vụ nổ ép bị thương không nhẹ.

Tông Minh vừa hận Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân muốn chết, lại vừa sinh lòng khâm phục. Đây là năm con rối Động Thiên đó, ở đại lục U Minh, chúng có giá trị không ít nguyên thạch đâu, thế mà Diệp Đình Vân dứt khoát kích nổ không hề do dự.

Tông Minh bỗng sinh lòng ngờ vực, nghe nói đệ tử đại lục man hoang đều nghèo kiết xác mà?! Ra tay rộng rãi hào phóng như vậy, tông môn bọn họ cũng không có mấy người đâu. Một tu sĩ Động Thiên muốn điều khiển năm con rối thì linh hồn lực phải cao. Trước giờ bọn họ đều dồn sự chú ý vào Giang Thiếu Bạch, trái lại xem nhẹ Diệp Đình Vân. Tông Minh híp mắt, đột nhiên có cảm giác y đã quá xem thường tu sĩ hoang vực, Giang Thiếu Bạch không nói, ngay cả linh hồn lực của Diệp Đình Vân cũng cao hơn y.

Diệp Đình Vân nắm lấy Giang Thiếu Bạch, kéo hắn nhanh chóng chạy trốn.

Lại một làn sóng nguyên lực khiến người ta run sợ ập đến, Giang Thiếu Bạch đành phải thả cự thi hoàng kim ra đỡ đòn tấn công.

Trên bầu trời chợt xuất hiện một tu sĩ áo đen, tu vi hiển nhiên cũng đạt tới Toàn Đan.

Giang Thiếu Bạch đen mặt, thầm nghĩ con mẹ nó, vì đối phó một tu sĩ Động Thiên như hắn mà xuất động đến hai tu sĩ Toàn Đan. Mà tu sĩ Toàn Đan kia còn đánh lén, thật không biết xấu hổ.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân dừng chân, giằng co với tu sĩ Toàn Đan vừa xuất hiện.

Giang Thiếu Bạch cảm nhận được kiếm khí từ người kia, đoán chừng đối phương không cùng một bọn với hai người trước đó.

“Đi theo ta đi, chỉ cần giao ra thứ ngươi đã đoạt được trong bí cảnh thì ta sẽ không làm khó dễ ngươi.”

Hắn nghe mà trợn trắng mắt, tên ngu ngốc này vừa mở miệng là muốn cướp sạch của cải của hắn, còn làm bộ dạng từ bi như vậy, thật là đáng ghét.

“Nếu ta không muốn thì sao?” Giang Thiếu Bạch lên tiếng hỏi.

Nam tử áo đen híp mắt nói: “Không do ngươi quyết định.”

“Không ngờ Thất Sát Chân Quân cũng đến đây!” Tông Dương phi thân đến, nét mặt khó coi.

Giang Thiếu Bạch âm thầm hoài nghi người gọi là Thất Sát Chân Quân này lén đi theo tu sĩ Minh Thi Tông, chẳng qua là ẩn thân.

Tu sĩ áo đen nhìn Tông Dương, cười lạnh nói: “Có vẻ đạo hữu bị thương rồi, nên nhanh chóng tìm nơi dưỡng thương đi.”

Diệp Đình Vân nhìn tu sĩ áo đen, lại nhìn qua người của Minh Thi Tông, ánh mắt cậu lóe lên tia sáng không rõ, cậu thình lình kích phát một lá bùa truyền tống, kéo Giang Thiếu Bạch trốn vào hư không.

Chưởng giáo Thất Sát Điện vốn rất bình tĩnh, đến lúc dùng mọi cách truy tìm vẫn không tìm ra tung tích Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, ông ta lập tức nóng nảy.

Lão tu sĩ Minh Thi Tông từng bị Diệp Đình Vân ám toán một phen nên rất tức tối, ông ta đã bị thương, lại phải đề phòng Thất Sát Chân Quân nên không lập tức ra tay, kết quả để Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân chạy thoát.

“Thất Sát Chân Quân đến thật đúng lúc! Nhưng Giang Thiếu Bạch lấy chí bảo của Minh Thi Tông chúng ta, ta nhất định phải bắt hắn về tông môn.”

Thất Sát Chân Quân nhàn nhạt nhìn trưởng lão Minh Thi Tông: “Mặc dù Minh Thi Tông lợi hại, nhưng đến cùng nơi này là địa bàn của đại lục Vân Hoang chúng ta.”

Hai trưởng lão Toàn Đan giằng co một lúc, sau đó cân nhấc đến việc tìm kiếm tung tích Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, cuối cùng tan rã trong không vui.

Tông Dương thả linh hồn lực tìm kiếm bốn phía nhưng không thu hoạch được gì.

Tông Minh kích động nói: “Sư phụ, la bàn không có phản ứng.” Y nhìn xuống la bàn trong tay, khó mà tin nổi. La bàn này có thể truy tìm vạn dặm, chẳng lẽ đại lục man hoang có bùa truyền tống vạn dặm ra ngoài?

***

Tin tức Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân xuất hiện, còn đại chiến một trận với tu sĩ Toàn Đan rất nhanh lan truyền khắp nơi.

Với thực lực Động Thiên mà cứng rắn đối đầu với tu sĩ Toàn Đan tuyệt đối là hành động vĩ đại, tin tức này lập tức lan truyền khắp ngũ hồ tứ hải.

Trong lúc nhất thời, các tu sĩ vốn trông mà thèm tiền thưởng từ tứ đại tông môn đều yên tĩnh lại. Ngay cả tu sĩ Toàn Đan mà Giang Thiếu Bạch còn có thể đả thương, vậy thì thu thập bọn họ quá dễ dàng rồi.

“Ông ngoại, Giang Thiếu Bạch đả thương một tu sĩ Toàn Đan, thật không vậy?” Liễu Ngọc hí hửng hỏi.

Tô Dịch nhìn Liễu Ngọc nói: “Không phải Giang Thiếu Bạch đả thương một tu sĩ Toàn Đan, mà là Diệp Đình Vân thừa dịp Giang Thiếu Bạch dùng cự thi kiềm chế tu sĩ Toàn Đan, sử dụng con rối ám toán người kia.”

Liễu Ngọc khẽ gật đầu: “Thì cũng tính là đả thương tu sĩ Toàn Đan rồi.”

“Ừ.” Mặc kệ dùng thủ đoạn gì, đúng là Diệp Đình Vân đã ám toán thành công tu sĩ Toàn Đan, xác thực lợi hại. Đám tu sĩ ngoại vực chịu thiệt, mà trưởng lão tông môn bọn họ có ra tay cũng chưa chắc có lợi thế.

Liễu Ngọc nói tiếp: “Có thể chạy thoát khỏi hai tu sĩ Toàn Đan cũng rất lợi hại rồi.”

Tô Dịch gật đầu: “Đúng là không đơn giản, hẳn là Diệp Đình Vân dùng bùa truyền tống, nếu không thì không dễ thoát thân như vậy đâu.”

Chênh lệch giữa Động Thiên và Toàn Đan như ngày và đêm, tu sĩ Động Thiên muốn đào thoát khỏi tay một tu sĩ Toàn Đan đã cực kỳ khó khăn, nói chi đến hai tu sĩ Toàn Đan.

Sau khi Diệp Đình Vân dùng bùa truyền tống rời đi, hai tu sĩ Toàn Đan kia truy lùng một lúc lâu nhưng không phát hiện dấu vết gì.

Trình độ luyện khí sư ở đại lục Vân Hoang có hạn, bùa truyền tống được bán ra không có phẩm cấp cao, khoảng cách truyền tống cũng có hạn. Theo lý mà nói thì hai người không chạy thoát khi tu sĩ Toàn Đan truy lùng mới đúng, kết quả Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân lại trốn thoát thành công.

Hết chương 280

Chương 281: Gặp thuyền trên biển

Edit: OnlyU

Nếu trước kia tứ đại tông môn truy nã Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân chỉ khiến các tu sĩ hoài nghi hai người đã lấy được truyền thừa trong bí cảnh, thì hiện tại khi hai tu sĩ Toàn Đan xuất hiện cùng Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân “đại chiến” một trận, sự nghi ngờ trong lòng mọi người đã được chứng thực. Trong lúc nhất thời, đại danh của Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân truyền khắp đại lục Vân Hoang, vô số người hiếu kỳ rốt cuộc hai người đã chạy đi đâu. Đáng tiếc không hề có chút tin tức.

Dạo này Thương Minh rất náo nhiệt, người đến người đi, trang viên mà Tô Tình tặng cho Giang Thiếu Bạch còn bị trộm mò vào mấy lần. Mấy tên trộm nay ngươi cạy một miếng ngói, mai ta thó một miếng ngói khác, không lâu sao, trang viên vốn hoàn hảo đã trống trơ trống lốc gió thổi bốn phía.

Tô Tình đã phái người đến tu sửa mấy lần, nhưng vừa sửa xong không lâu lại nhanh chóng bị trộm ghé thăm, thế là bà dứt khoát không hao phí tâm tư nữa.

Hiện tại Tô Tình đang ngồi trong sân, cảm thấy tin tức có được gần đây hơi khó tin.

“Quá hoang đường rồi.” Bà nhíu mày nói.

Liễu Hành khó khăn cười nói: “Đúng vậy.”

Danh tiếng của Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân càng lúc càng vang dội, thế nên thường xuyên có người đến Liễu gia hỏi thăm tin tức về Giang Thiếu Bạch. Thực tế thì Liễu Hành không biết nhiều về hai người. Mặc dù Liễu Ngọc từng nhắc đến Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân nhiều lần, luôn miệng ca ngợi hai người lợi hại đến cỡ nào, nhưng con trai nói chuyện thường khoa trương, Liễu Hành nghe vào tai trái lại chui ra tai phải.

Hiện tại Liễu Ngọc đang ở tận Lăng Thiên Tông xa xôi, hai bên tin tức không thông. Liễu Hành chợt thấy hối hận trước kia không chú ý nghe con trai nói chuyện, nếu không thì sẽ không có tình cảnh như vậy giờ, người ta tới hỏi ông về Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân mà ông không hề biết một chút gì.

Liễu Hành khẽ thở dài, sự thật là ông không biết rõ về hai người kia, nhưng dân chúng lại nghĩ là ông giấu quá kín, đã biết bản lĩnh của hai người từ lâu mới yên tâm cho Liễu Ngọc đi theo họ vào bí cảnh.

Liễu Hành chỉ nhớ đó là hai người có tu vi sơ kỳ Động Thiên, dù cũng là tuổi trẻ tài cao nhưng trong mắt các tu sĩ Toàn Đan ngoại vực, so với các tu sĩ tinh anh tông mông thì họ không đáng để chú ý. Kết quả hai người kia còn thành công đào thoát khỏi tay chưởng giáo Thất Sát Điện, đúng là chuyện khó tin.

Tô Tình nói tiếp: “Hai người kia trốn được thì tốt.”

Liễu Hành hít sâu một hơi: “Mấy tu sĩ Toàn Đan đã tìm kiếm mấy ngày vẫn không tìm được. Lá bùa truyền tống mà Diệp Đình Vân kích phát không đơn giản.”

Thất Sát Điện vốn tung tin đồn là chưởng giáo đang bế quan, đến lúc bên ngoài truyền tin chưởng giáo Thất Sát Điện giao đấu với Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, lúc này ba chưởng giáo tông môn còn lại mới biết đã bị lừa. Tin tức vừa truyền ra, mấy đại tông môn liền đứng ngồi không yên. Bầu không khí ở đại lục Vân Hoang trở nên vi diệu khác thường.

***

Hiện tại thì Giang Thiếu Bạch đang bơi dưới biển, Đa Đa thì ngồi xổm trên đầu hắn.

Sau khi Diệp Đình Vân lấy lại thăng bằng, cậu lập tức kích thích mọc ra một cây tròn lớn. Giang Thiếu Bạch bơi về phía cây gõ tròn, nằm nhoài lên đó.

“Chúng ta đang ở đâu vậy?” Hắn lên tiếng hỏi.

Cậu lắc đầu: “Không biết nữa.”

Hắn hiếu kỳ nhìn Diệp Đình Vân: “Ngươi có được lá bùa truyền tống từ đâu vậy?”

Bùa truyền tống không rẻ, thứ này không mua được trong cửa hàng, thường thì chỉ xuất hiện trong hội đấu giá.

Trước khi đi vào bí cảnh, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân nghèo rới mồng tơi, không có nhiều nguyên thạch, dù tham gia hội đấu giá thì cũng chỉ là quần chúng đến xem mà thôi. Đến lúc ra khỏi bí cảnh, đúng là hai người đã có nguyên thạch nhưng lại không dám xuất đầu lộ diện. Giang Thiếu Bạch xác định họ chưa từng mua bùa truyền tống.

Diệp Đình Vân cười nói: “Bùa này là ta có được khi vượt ải trong Thiên Tài Điện, ta thấy giới thiệu có nói đây là bùa truyền tống ngẫu nhiên, chỉ có một lá. Nếu như không phải tình hình vừa nãy quá nguy cấp thì ta sẽ không dùng đến lá bùa này đâu.”

“Bùa truyền tống à, qua cửa ải thứ mấy thì được?”

Diệp Đình Vân nghĩ nghĩ rồi đáp: “Cửa thứ tư.”

Giang Thiếu Bạch đen mặt: “Ta cũng vượt qua cửa ải thứ tư, nhưng phần thưởng chỉ là một đống phế phẩm. Đúng là không công bằng.”

“Có lẽ Thiên Tài Điện phát phần thưởng ngẫu nhiên.”

Giang Thiếu Bạch gật gù: “Chắc là vậy.”

Tu sĩ Toàn Đan có thực sự rất lợi hại, tình hình vừa nãy rất nguy cấp. Đừng thấy hắn dựa vào cự thi chiếm được thế thượng phong mà lầm, cự thi tiêu hao linh lực rất lớn, mấy giọt tinh huyết hắn vất vả tôi luyện được mấy ngày gần đây đều tiêu hao sạch sẽ, nếu cứ tiếp tục chiến đấu thì hắn sẽ bị lộ tẩy.

May là Diệp Đình Vân có lá bùa truyền tống ngẫu nhiên, nếu không thì lần này lật thuyền trong mương rồi.

Diệp Đình Vân lắc đầu nói tiếp: “Sự tình ồn ào như vậy, trong thời gian ngắn, chúng ta không thể quay về đại lục Vân Hoang.”

Giang Thiếu Bạch thở dài, nếu hắn lợi hại hơn nữa thì tốt rồi. Nếu tu vi của hắn thăng lên đỉnh Động Thiên, vậy thì linh lực sẽ không thiếu hụt như vậy. Không đủ thực lực sẽ bị đánh thảm.

“Bây giờ chúng ta đi đâu đây?” Họ bị truyền tống đến nơi nào đó không biết, nếu còn ở trong phạm vi đại lục Vân Hoang thì rắc rối to.

Diệp Đình Vân lắc đầu: “Ta không biết.” Thiên Tài Điện đã tồn tại trên vạn năm, bên trong có loại bùa truyền tống gì thì khó mà nói chính xác được.

“Vùng biển này cực kỳ rộng lớn, chắc là không còn thuộc Thương Minh. Có lẽ chúng ta bị truyền tống hơi xa một chút.” Diệp Đình Vân nói tiếp.

Hắn híp mắt, bí cảnh Thiên Tinh là do một tông môn quỷ dị tên là Tinh Tông lưu lại. Theo ký ức của tàn hồn cổ xưa kia, nhiều người tài giỏi ở Tinh Tông luyện hóa các ngôi sao, chuyển hóa năng lượng của các vì sao thành năng lượng bản thân, đại tông môn cỡ này mà lưu lại bùa truyền tống thì nó không thể bình thường được. Có lẽ họ đã được truyền tống ra khỏi địa vực.

Giang Thiếu Bạch dán một lá bùa ngự phong lên thân cây gỗ thô mà Diệp Đình Vân kích thích sinh trưởng, sau đó bắt đầu điều khiển thân gỗ đi trên biển.

Hai người điều khiển thân gỗ đi một vòng xung quanh, vẫn không thấy một bóng người.

Nhìn mặt biển mênh mông, Giang Thiếu Bạch vừa thầm mừng vì bùa truyền tống đủ xa, lại vừa bận tâm bị lạc trên biển, gặp phải động vật nguy hiểm.

Đa Đa ngồi trên khúc gỗ, nhìn Giang Thiếu Bạch lắc đầu nói: “Quá thảm, quá thảm, không có lấy một cái pháp khí phi hành.”

Hắn khó chịu nói: “Pháp khí phi hành rất đắt đó.” Mà thể tích của pháp khí phi hành không nhỏ, không cất trong nhẫn không gian được, mang theo không tiện.

Đa Đa thở dài, hơi uể oải. Chuột ngố chợt nhớ đến gì đó bèn lấy từ trong không gian ra một cái biệt thự hamster, dùng nhựa cao su đính biệt thự trên khúc gỗ. Sau đó nó chui vào trong biệt thự, Giang Thiếu Bạch nhìn cái lồng hamster của chuột ngốc mà giật giật khóe miệng, trong biệt thự có ghế sô pha, bánh xe hamster, mỹ thực… gì cũng có đủ.

Hắn thở dài nói: “Con chuột ngố này thật biết hưởng thụ.” Hắn ở đây hứng gió, còn Đa Đa thì thảnh thơi, người không bằng chuột mà.

Mặt biển mênh mông bát ngát, Giang Thiếu Bạch đành vừa ngồi tu luyện, vừa tìm cơ hội cập bờ.

Hai người ngồi trên khúc gỗ to trôi nổi trên biển mười mấy ngày, cuối cùng nhìn thấy người.

Một chiếc thuyền biển có tạo hình động vật nhỏ đang di chuyển đến gần, trên thuyền có mười mấy đứa con nít. Mấy đứa nhỏ ghé vào mạn thuyền, hiếu kỳ nhìn ra ngoài. Có mấy đứa nhóc không đủ chiều cao, đành phải đứng trên boong hóng chuyện.

Giang Thiếu Bạch nhìn thấy một con thỏ liên tục nhảy lên giữa không trung rồi lại ngã xuống, hắn đoán con thỏ kia là một tiểu yêu tu, vì muốn nhìn hắn mà cứ nhảy loi choi lên.

Một nữ tu bên cạnh như ngứa mắt con thỏ cứ nhảy tới nhảy lui, cô ta nắm lỗ tai con thỏ, thỏ con lập tức bất động.

“Lão sư, bên kia có chiếc thuyền rất lạ!”

“Lão sư, thuyền đó xấu quá à.”

“Lão sư, hai người trên thuyền đang làm gì vậy? Chơi vẩy nước hả?”

“Lão sư, hai ngươi kia ăn mặc xấu quá!”

Giang Thiếu Bạch nghe mấy đứa nhỏ líu ríu bàn tán mà nhịn không được đen mặt, câu “hổ lạc đồng bằng” có lẽ là thế này đây. Đám nhóc này thật là, thuyền của hắn xấu thì thôi đi, lúc đầu nó chỉ là khúc gỗ thôi mà, nhưng nói hắn ăn mặc khó coi là sao? Quần áo màu đen rất có phong cách mà.

Giang Thiếu Bạch nhìn mấy đứa nhỏ trên thuyền, bọn nhóc mặc quần áo màu xanh màu đỏ, chiếc thuyền cũng không ngoại lệ, màu mè sặc sỡ, mấy người lớn trên thuyền cũng thế.

Dù thế nào đi nữa, Diệp Đình Vân vẫn phát tín hiệu cầu cứu với người trên thuyền.

Mấy đạo sư trên thuyền do dự một lúc, cuối cùng cứu Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân lên thuyền.

Hắn lập tức bị mấy đứa nhỏ vây quanh, líu ríu liên tục.

“Đại ca ca, sao ngươi lại ở dưới biển? Bắt cá ăn hả?”

“Đại ca ca, sao ngươi ngồi trên khúc gỗ tròn vậy, vì không mua nổi thuyền hả?”

“Đại ca ca, ngươi ở trên biển bao lâu rồi? Mười mấy ngày không tắm rửa sao?”

“Nhìn đại ca ca gầy quá. Ngươi có tu vi gì? Đạo sư của chúng ta là cao thủ Động Thiên đó!”

Giang Thiếu Bạch lườm trắng mắt, hắn từng nghe câu “ba người phụ nữ thành một cái chợ“, mấy người phụ nữ tụ lại tám chuyện sẽ như mấy ngàn con vịt cạp cạp. Hiện tại hắn chợt nghĩ sức chiến đấu của đám con nít cũng không kém là bao.

Giang Thiếu Bạch hỏi thăm bọn nhỏ, biết được đám nhóc đến từ Đô Thiên học phủ. Trên thực tế, Đô Thiên học phủ chính là nhà trẻ ở dị giới.

Giống như ở Trung Quốc, nhiều gia đình hy vọng con cái trong nhà không thua kém bạn bè cùng lứa nên khi đứa nhỏ mới một tuổi đã cho đi học ngoại ngữ, thậm chí lúc đứa bé còn trong bụng đã bắt đầu dưỡng thai, mong muốn con cái vừa sinh ra đã thành thiên hạ đệ nhất, có thể lực dời núi lấp biển, tương lai trở thành nhân trung long phượng.

Thế giới này cũng có rất nhiều nhà trẻ, đám nhóc trên thuyền đều thuộc một nhà trẻ.

Tụi nhỏ được mấy đạo sư dẫn ra ngoài “du lịch”, đọc vạn quyển sách không bằng đi vạn dặm đường, cả ngày ở trong học viện sẽ xa rời thực tế, vả lại cũng không thích hợp với đám nhóc ham chơi.

Giang Thiếu Bạch thấy một đứa nhỏ tròn vo như bóng da bám dính lấy Diệp Đình Vân, mà nhóc con còn như chảy nước miếng nhìn cậu. Hắn nhìn mà thầm lắc đầu.

“Đình Vân, nhóc bóng da rất bám ngươi.”

Diệp Đình Vân bất đắc dĩ: “Làm gì khoa trương như ngươi nói.” Đứa bé đang bám lấy cậu chừng hai ba tuổi, dù hơi mập mạp nhưng làm gì đến mức thành bóng da như lời Giang Thiếu Bạch.

Cậu có cảm giác đứa nhỏ thân thiết với cậu hẳn là vì mộc võ hồn, đại khái cảm thấy khí tức quen thuộc nên mới bám lấy cậu.

Đứa bé ôm lấy chân cậu, một lúc thì ngủ.

Lúc này Thẩm Thục Di đi vào khoang thuyền của Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân, cô bế đứa bé đang ngủ lên: “Diệp đạo hữu, Cổn Cổn rất thích ngươi. Hiếm khi thấy nó thân thiết với ai như thế.”

Diệp Đình Vân khá bất ngờ: “Thật sao?”

Thẩm Thục Di khẽ gật đầu: “Đúng vậy. Cổn Cổn rất ghét người khác nắm tóc nó, nhưng mấy đứa nhỏ ở đây lại không kiềm chế được.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Hắn nhìn thoáng về phía Cổn Cổn đang ngủ, trên đầu cậu bé mọc rất nhiều lá cây, có mùi hương cỏ xanh.

Đứa bé này là mộc yêu. Chắc là mấy đứa trẻ khác cảm thấy hứng thú. Nếu ăn thịt nhiều rồi, thỉnh thoảng sẽ muốn đổi khẩu vị một chút mà.

Đứa bé thế này mà ở trong nhà trẻ thì rất nguy hiểm.

Hết chương 281

Chương 282: Đạo sư học phủ trẻ em

Edit: OnlyU

Giang Thiếu Bạch nói bóng nói gió thăm dò một phen, cuối cùng biết được họ đang ở hải vực quanh đại lục Phi Hồng.

Hắn lại hỏi thăm mấy người trên thuyền về Thương Minh ở đại lục Vân Hoang, lúc đầu hỏi mấy đứa nhỏ, nhưng đám nhóc chưa từng nghe nói tới. Hắn hỏi thăm bọn nhỏ nửa ngày mà không thu được bao nhiêu tin tức hữu dụng, đành hỏi thăm đạo sư trên thuyền.

Thẩm Thục Di cũng không biết rõ về đại lục Vân Hoang, đến khi biết tu sĩ đại lục Vân Hoang có tu vi cao nhất chỉ là Toàn Đan, cô liền nói với hai người cái gọi là đại lục Vân Hoang chỉ sợ không phải là đại lục, chỉ là một đảo nhỏ trên biển. Đảo nhỏ như thế có rất nhiều, chi chít khắp nơi trên biển, nhưng so sánh với đại lục chân chính thì nó không đáng để nhắc tới nên được gọi chung là hoang vực.

Mặc dù Thẩm Thục Di không nói rõ, nhưng Giang Thiếu Bạch hiểu rõ cái gọi là đại lục, có lẽ chỉ là cách nói tự thiếp vàng lên mặt của đại lục Vân Hoang mà thôi, người bên ngoài vốn không thừa nhận.

Đại lục Phi Hồng có mấy tu sĩ Bách Kiếp, tu sĩ Toàn Đan thì có tới mấy trăm, trình độ tu luyện cao hơn đại lục Vân Hoang rất nhiều, đất liền cũng rộng lớn bao la hơn đại lục Vân Hoang.

Đại lục Phi Hồng có nhiều chủng tộc hỗn hợp.

Sau khi biết cao thủ Toàn Đan vốn xưng vương xưng bá ở đại lục man hoang lại không hề hiếm lạ ở đại lục Phi Hồng, trong lòng Giang Thiếu Bạch không khỏi cảm khái.

Hắn lại bóng gió hỏi thăm Thẩm Thục Di về đại lục U Minh, không ngờ cô lại biết.

Đại lục U Minh là một lục địa ở phương bắc, cách đại lục Phi Hồng rất rất rất xa.

Lúc nhắc đến đại lục U Minh, Thẩm Thục Di rất kiêng kỵ, cho biết các tu sĩ ở đó rất hung ác, căn bản không tuân theo quy củ, còn thích ra tay với người bình thường, luyện chế người thường thành pháp khí hay con rối. Mấy đại lục xung quanh đại lục U Minh đều bị hại nặng nề, các tông môn ở đại lục U Minh thì hoành hành bá đạo, dường như đang muốn khuếch trương ra ngoài nhưng bị mấy đại tông môn liên hợp chống lại.

Sau khi biết được hai đại lục Phi Hồng và U Minh căn bản không qua lại, Giang Thiếu Bạch liền yên tâm.

Không ngờ bùa truyền tống của Diệp Đình Vân lại đưa họ đi xa đến thế, tạm thời không cần lo bị truy sát nữa rồi.

***

“Diệp Vân tiên sinh, Giang Bạch tiên Sinh, mấy đứa nhỏ trong lớp rất thích hai người.” Thẩm Thục Di cười nói.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân cho rằng nơi này không mấy người biết họ đã lấy được truyền thừa trong bí cảnh Thiên Tinh, nhưng vì an toàn, hai người quyết định đổi tên.

Giang Thiếu Bạch cười nói: “Vậy sao?”

“Diệp đạo hữu có hứng thú gia nhập học viện Đô Thiên của chúng ta không? Gia nhập học viện, một tháng được nhận mười linh thạch.” Thẩm Thục Di nói tiếp.

Giang Thiếu Bạch: “Phúc lợi không tồi nha.”

Cô gật đầu tiếp lời: “Đúng vậy! Mặc dù trẻ em nghịch ngợm khá phiền toái, nhưng so với việc chấp hành nhiệm vụ bốn phương thì an toàn hơn nhiều. Vả lại nếu trở thành đạo sư của học viện thì có thể tiến vào tàng thư lâu trong học viện. Tàng thư lâu cất giữ sách rất phong phú, đạo sư có thể tùy ý đọc.”

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân nhìn nhau, cả hai đều có hứng thú không nhỏ đối với tàng thư lâu.

Trong lúc nhất thời không tìm được nơi thích hợp dừng chân, vả lại coi như họ được Thẩm Thục Di cứu, thế là hai người được nước đẩy thuyền, đáp ứng lời mời của cô, trở thành đạo sư học viện.

Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đi theo Thẩm Thục Di đến Đô Thiên học phủ, hắn phát hiện cái gọi là Đô Thiên học phủ phải gọi là Đô Thiên ấu học phủ mới đúng.

Trong Đô Thiên học phủ có hơn ba trăm đứa nhỏ, một lớp mười mấy đứa. Cái gọi là đạo sư học viện, ở mức độ nào đó chính là bảo mẫu.

Bọn tiểu quỷ này đánh không được, chửi cũng không được, nếu mắng hai câu sẽ oa oa khóc lên, mà một đứa khóc thì mấy đứa khác cũng sẽ khóc theo. Tâm lý số đông của trẻ con thật là đáng ghét.

Giang Thiếu Bạch tiến vào học phủ mới biết được tại sao Thẩm Thục Di lại mời hắn và Diệp Đình Vân làm đạo sư, vì gần đây có ba đạo sư từ chức chạy mất dép, thực tế thì học phủ đang cực kỳ thiếu người.

Thông báo tuyển đạo sư đã được dán từ lâu, nhưng tu sĩ Luyện Huyết Cảnh không đủ tiêu chuẩn làm đạo sư. Tu sĩ Động Thiên Cảnh lại cho rằng học phủ phát tiền lương quá thấp, tiền đồ xa vời, chê công việc này. Thế nên vì thiếu người, học viện không kịp huấn luyện cho Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân đã thúc giục hai người lên lớp.

Giang Thiếu Bạch ngồi trong phòng làm việc, nhìn văn kiện trên tay nói: “Chúng ta gia nhập ổ trộm cướp rồi.”

Diệp Đình Vân liếc nhìn hắn: “Làm gì khoa trương như vậy. Thật ra ở chung với mấy đứa nhỏ cũng vui lắm.”

Giang Thiếu Bạch trợn mắt, thầm nghĩ có gì mà vui, mặc dù đám nhóc này chắc nịch, khỏe mạnh hơn trẻ em ở trái đất, cũng không dễ bị bệnh, nhưng tương tự đó thì độ nghịch ngợm cũng hơn hẳn. Đứa nào cũng tràn đầy tinh lực, còn có hai đứa thích trốn học. Trẻ em ở trái đất như báu vật, ở thế giới này cũng vậy, đứa nhỏ nào cũng là bảo bối của cha mẹ, lỡ bị lạc mất một đứa là rắc rối to.

Giang Thiếu Bạch trợn mắt nói: “Đứa sau quậy hơn đứa trước.”

Diệp Đình Vân cười cười: “Chỉ là hơi tinh nghịch mà thôi.”

Trải qua mấy ngày rèn luyện, Giang Thiếu Bạch và Diệp Đình Vân chính thức trở thành đạo sư học viện, công việc không có địa vị cao nhưng phúc lợi không tệ. Ví dụ như học viện sẽ đặc biệt chuẩn bị nhà ở cho đạo sư, chỉ cần trở thành đạo sư học viện là có thể vào ở trong đạo sư lâu, không cần tốn công sức tâm tư tìm quán trọ.

Lại ví dụ như học viện có thư viện, dù đa số sách đều là chuyện cổ tích trẻ con, nhưng vẫn có vài quyển sách thú vị, có điều số lượng khá ít.

Giang Thiếu Bạch nhìn quyển sách trong tay mà thầm trợn trắng mắt, tên quyển sách là “Anh Hùng Tiểu Bạch Lịch Hiểm Ký”.

Hắn câm nín gác tay lên che mắt. Sau khi thành đạo sư, chuyện đầu tiên chính là kể chuyện cổ tích cho đám nhóc nghe.

Theo lời Thẩm Thục Di thì ấu học phủ đề xướng dạy học trong vui vẻ, dùng các câu chuyện cổ tích đầy ý chí chiến đấu dạy bọn trẻ nhân sinh quan đúng đắn.

“Anh Hùng Tiểu Bạch Lịch Hiểm Ký” kể về một đứa trẻ tên là Lâm Tiểu Bạch đi tìm mẹ. Sau khi Lâm Tiểu Bạch sinh ra không lâu thì người mẹ bị yêu quái bắt đi, vì tìm kiếm mẹ, Lâm Tiểu Bạch phải cố gắng tu luyện, trảm yêu trừ ma khắp nơi, thực lực tăng lên, vượt qua ngàn vạn khó khăn nguy hiểm, cuối cùng Lâm Tiểu Bạch trở thành tu sĩ Bách Kiếp, sau đó giết chết yêu quái, hai mẹ con đoàn tụ.

“Ta muốn trở thành nam nhân như anh hùng Tiểu Bạch, cứu thật nhiều mỹ nữ ven đường.” Một đứa bé có tai báo hăng hái nói.

Giang Thiếu Bạch: “…” Đứa nhỏ này, mới bao lớn đã biết đến mỹ nữ rồi, còn nhỏ đã hoa tâm.

“Ta cũng muốn giống anh hùng Tiểu Bạch, tìm được thật nhiều hoa quả và thịt về ăn.”

Giang Thiếu Bạch: “…” Mặc dù thiên tài địa bảo khiến người ta thèm muốn, nhưng không dễ ăn như vậy đâu.

“Ta phải giống anh hùng Tiểu Bạch, trảm yêu trừ ma, khiến mọi người ngưỡng mộ kính trọng, gọi ta là lão đại.” Một nhóc có đuôi chuột ngẩng đầu ưỡn ngực, chờ mong không thôi nói.

Giang Thiếu Bạch: “…” Một con chuột có giấc mộng làm lão đại, chí hướng cao lớn kiểu gì thế này? Chuột muốn làm lão đại không phải không tốt, nhưng trong lớp còn có hổ và báo đó, làm vậy có chút phách lối nha.

“Hừ, ta muốn trở thành cao thủ tuyệt thế, đánh bại anh hùng Tiểu Bạch.” Lão hổ đại nhân luôn ngủ gật trong lớp hào sảng nói.

Giang Thiếu Bạch: “…”

“Rất tốt, tất cả mọi người đều có ước mơ, cứ tiếp tục như vậy nha.” Trẻ em nên có ước mơ, dù là mơ ước không thực tế, nhưng nếu sớm nhận ra thế giới tàn khốc cũng không phải là chuyện tốt đẹp gì, nhân lúc tuổi nhỏ vô tri có thể mơ mộng thêm hai ba năm.

***

Diệp Đình Vân chuyển đến đạo sư lâu, cậu nhìn phía trước nhà trống không, thế là bắt đầu trồng một loạt cây sữa trước nhà.

Thực lực của cậu đã tiến lên hậu kỳ Động Thiên, so với hồi còn ở Hổ Nha Trại thì năng lực đã cách biệt  như trời với đất.

Cây sữa được trồng, lại thêm linh lực của Diệp Đình Vân bồi dưỡng mà nhanh chóng cao vọt lên, thành cảnh đẹp ý vui trong học viện. Đại lục Phi Hồng có nhiều chủng loại cây sữa hơn ở Hổ Nha Trại, Diệp Đình Vân trồng nhiều cây chủng loại khác nhau.

Đa Đa rất thích mấy cây sữa này, còn làm ổ trên một cây.

Giang Thiếu Bạch nhìn ra ngoài qua cửa sổ, trông thấy mấy đứa nhỏ đang lén leo lên cây, đương nhiên là mấy cây sữa Diệp Đình Vân trồng ngoài học viện.

Những cây sữa này đều đã kết quả, từng quả tròn tròn trên cây rất đẹp mắt.

Giang Thiếu Bạch thở dài nói: “Không biết cư dân Hổ Nha Trại thế nào rồi.”

Sau khi ra khỏi bí cảnh Thiên Tinh, Giang Thiếu Bạch có thể nói là phát tài, không nói những thứ khác, ngay cả nhẫn không gian cũng có mấy cái. Hắn vốn định về thăm Hổ Nha Trại, hắn có tiền rồi, có thể về thăm bạn cũ. Nhưng từ lúc ra khỏi bí cảnh đã bị người ta theo dõi, sợ gây thêm rắc rối nên hắn không về Hổ Nha Trại. Hiện giờ lưu lạc đến nơi này, không biết khi nào mới có thể gặp lại cư dân Hổ Nha Trại.

Cây sữa mà Diệp Đình Vân kích thích sinh trưởng, có cây cao đến mười mấy mét, mấy đứa nhỏ thèm quả sữa bèn leo lên trộm.

“Sắp té kìa!”

“Bịch!” Một đứa bé té từ trên cây xuống.

Giang Thiếu Bạch thoáng nhìn ra: “Trẻ con ở thế giới này thiên tư bất phàm, đứa nào cũng chắc nịch, nếu là trẻ em ở Trung Quốc thì đã bị ngã đến chấn động não rồi.”.

Diệp Đình Vân liếc hắn: “Không phải ngươi nói đám nhóc không thích ngươi sao? Bây giờ ngươi ra giúp bọn nhỏ đi, có lẽ chúng sẽ thay đổi cách nhìn về ngươi.”

Hắn khinh thường nói: “Ta mà cần đám nhóc thúi thay đổi cách nhìn sao?”

Diệp Đình Vân: “…”

Dù nói thế nhưng hắn vẫn thò đầu ra ngoài nhìn, thấy một đứa nhóc béo tròn té từ trên cây xuống, lúc tiếp đất lại biến thành một con mèo.

Đại lục Phi Hồng có đủ loại tu sĩ, không thiếu nhân yêu hỗn huyết, trong Đô Thiên học phủ có rất nhiều trẻ em là bán yêu. Mặc dù đại lục Phi Hồng có yêu tu, nhân tu, quỷ tu… tu sĩ gì cũng có, nhưng giữa họ vẫn có phòng tuyến nhất định.

Nhiều học phủ chỉ nhận nhân tu, có nơi thì chỉ nhận yêu tộc thuần huyết. Đô Thiên học phủ tương đối khai sáng, người cũng nhận, yêu cũng thu, bán yêu cũng được, học phí lại khá rẻ, không ít bán yêu chọn học phủ này.

Trong lớp mà Giang Thiếu Bạch dạy có một bé hổ một tuổi, mỗi ngày lên lớp học ngoại trừ ngủ thì chỉ có ngủ, ngủ gục thì thôi đi, còn ngáy to.

Giang Thiếu Bạch cho rằng nhóc hổ chỉ biết ngủ cả ngày, không bằng ở nhà luôn đi. Nhưng cha mẹ đối phương lại không nghĩ vậy, có thể họ cho rằng bé hổ có thể được khai trí khi ngủ bèn đưa bé đến đây. Đương nhiên cũng có khả năng họ muốn có thêm thời gian hưởng thụ thế giới riêng của hai người nên gửi con đến học viện.

Hết chương 282

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info