ZingTruyen.Info

[ĐM - HOÀN] - ĐÍNH HÔN CÙNG BẠN HỌC

Chương 35

NiMii02


Chương 35

Edit & Beta: NiMi

Chuyến bay của Giang Mộ Bình khởi hành vào hai giờ chiều thứ hai, sáng Thành Nham ở phòng làm việc, chiều rút bớt thời gian tiễn anh ra sân bay.

Trên đường tới sân bay Giang Mộ Bình không hề nhắc đến sinh viên đồng hành Liêu Phàm Kha.

Thành Nham không nhịn được hỏi: "Nghiên cứu sinh đi cùng anh đâu? Mọi người định tập trung ở sân bay à?"

Giang Mộ Bình ừ một tiếng.

"Sắp đến sân bay rồi, anh có muốn gọi cho cậu ta trước không? Không lát đến lại không tìm được người."

"Anh không đi cùng thì tự cậu ta cũng làm thủ tục được, không cần gọi."

"À."

Giang Mộ Bình không gọi Liêu Phàm Kha, ngược lại Liêu Phàm Kha lại gọi tới trước.

Giang Mộ Bình bắt máy: "Alo."

Giang Mộ Bình nghe điện thoại bằng tai trái, cách Thành Nham rất gần, Thành Nham có thể nghe được một giọng nói trẻ tuổi truyền đến từ đầu bên kia.

"Giáo sư, em đã tới sân bay, thầy đang ở đâu ạ?"

"Khoảng năm phút nữa tôi tới."

"Vâng, em chờ thầy ở đại sảnh, hôm nay thầy mặc quần áo màu gì ạ?"

"Áo khoác màu đen."

"Vâng, em tắt máy trước, lát gặp lại ạ."

Giang Mộ Bình ngắt điện thoại, nghe thấy Thành Nham hỏi: "Anh có tổng cộng mấy nghiên cứu sinh?"

"Hai người."

"Chỉ hai người?"

Lòng Thành Nham trùng xuống, hai người bỏ lại một người khác, Giang Mộ Bình thế mà phải phụ đạo một một cho Liêu Phàm Kha.

Đúng là gần quan thì có lộc mà......

"Hai người cũng không phải nhiều." Giang Mộ Bình cười cười, "Có lúc anh có ba nghiên cứu sinh, bình thường có rất ít giảng viên hướng dẫn cho nghiên cứu sinh."

"Em không học nhiều nên không biết về mấy cái này." Thành Nham hỏi: "Bình thường anh còn phải đi dạy nữa, có phải sẽ rất mệt không?"

"Vẫn ổn, chương trình học anh dạy không nhiều, thực ra đi dạy còn mệt hơn."

Thành Nham im lặng nghe.

"Không có thời gian cho bản thân, từ sáng đến tối chỉ có sinh viên vây quanh."

Tuy bình thường Giang Mộ Bình không hay nói chuyện công việc với Thành Nham, nhưng Thành Nham biết Giang Mộ Bình dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu học thuật, hồi hai người còn chia phòng ngủ, nửa đêm Thành Nham đi vệ sinh vẫn thấy phòng sách còn sáng đèn.

"Trước kia em không nghĩ anh sẽ làm giáo viên." Thành Nham nói.

Giang Mộ Bình cười: "Vì sao?"

"Tuy hồi cấp ba anh là lớp trưởng, nhưng em cảm thấy hình như anh chưa bao giờ quản lý mọi người, mọi người đều tự nguyện nghe theo anh."

Giang Mộ Bình mang trên người khí chất thương người là thế, nhưng bản thân anh là người kiêu ngạo, mà Thành Nham cảm thấy người kiêu ngạo rất khó làm giáo viên.

"Có em không nghe theo anh." Giang Mộ Bình bỗng nhiên nói.

Thành Nham sửng sốt.

"Em giống như chưa từng muốn nói chuyện với anh."

Phía trước là đèn đèn đỏ, Thành Nham chậm rãi dừng xe, trước mắt tốp năm tốp ba người đi bộ qua đường, Thành Nham nhìn chằm chằm người đi qua đường, nói: "Không phải không muốn nói chuyện với anh, mà căn bản là không dám nói."

Giang Mộ Bình quay sang nhìn anh.

"Thành Nham trước kia chỉ là một kẻ nhát gan." Đèn chuyển xanh, Thành Nham dẫm chân ga, "Đặc biệt là khi phải đối mặt với Giang Mộ Bình."

Qua đoạn đèn xanh đèn đỏ quẹo trái là tới sân bay Bắc Thành, Thành Nham đưa Giang Mộ Bình vào đại sảnh, lấy từ trong túi một cái khăn quàng cổ nhung màu đen trắng đan xen trông có vẻ cổ điển.

"Em đeo cho anh nhé?" Thành Nham cầm khăn quàng cổ.

Giang Mộ Bình rất thích màu sắc của chiếc khăn này, mắt chọn đồ của Thành Nham vẫn luôn tốt như vậy.

Giang Mộ Bình hơi cúi đầu xuống, Thành Nham nhón chân quàng khăn lên cổ anh, sau đó không quấn thêm vòng nào nữa.

Đeo kiểu này chẳng khác nào như không đeo, một chút hiệu quả giữ ấm cũng không có, vẻ mặt Giang Mộ Bình không khỏi nghi ngờ. Thành Nham hiểu ý trong mắt anh, cười tủm tỉm kéo khăn quàng cổ nói: "Không phải để giữ ấm, cái này cùng màu với áo khoác, khoác thêm khăn để điểm xuyết thêm một chút."

"Bọn họ đều nói phong cách gần đây của anh có thay đổi." Giang Mộ Bình nói.

"Thay đổi như thế nào?"

"Tươi sáng hơn, trẻ trung hơn."

Thành Nham giúp anh chỉnh cổ áo, ngẩn lên nhìn anh: "Vậy anh cứ nói cho họ biết là vì anh đã kết hôn rồi."

Giang Mộ Bình cười nhẹ.

"Mà ai nói anh không trẻ, 35 tuổi vẫn còn trẻ lắm."

"So với em thì già," Giang Mộ Bình ăn ngay nói thật, "Anh cảm thấy nhiều năm như thế em cũng không thay đổi chút nào, ăn thịt Đường Tăng sao?"

Thành Nham bị anh chọc cười, cười cong mắt: "Anh nhớ hồi cấp ba em như thế nào à."

"Thiệu Viễn Đông còn nhớ cơ mà," Giang Mộ Bình nghĩ nghĩ, bổ sung nói: "Nhưng mà so với cậu ta thì anh nhớ rõ hơn."

Lúc hai người họ đi vào sân bay, cái khăn trên cổ Giang Mộ Bình tương đối nổi bật, Liêu Phàm Kha liếc mắt một cái đã thấy được Giang Mộ Bình.

"Giáo sư." Liêu Phàm Kha đẩy vali tới, đến gần mới thấy Thành Nham đứng bên cạnh Giang Mộ Bình, bước chân dần chậm lại, sau đó dừng hẳn, đứng cách Thành Nham gật đầu, biểu tình cậu ta có vẻ hoang mang, nhưng vẫn theo lễ phép nói một câu "Xin chào" với Thành Nham.

Thành Nham cũng theo lễ phép đáp: "Xin chào."

Liêu Phàm Kha từng gặp Thành Nham mấy lần, hẳn là có ấn tượng với Thành Nham, nhưng mà nhìn từ ánh mắt nghi hoặc của cậu ta, Thành Nham đoán chắc là cậu ta không biết quan hệ của mình và Giang Mộ Bình.

Thành Nham theo bản năng nhìn nhẫn trên ngón áp út của Giang Mộ Bình, may quá có đeo rồi, bình thường Liêu Phàm Kha này không nhìn thấy sao?

Thành Nham nhớ lúc đứa nhỏ này mới gặp mình còn tỏ ra ngạo mạn, gặp vài lần thì thay đổi thái độ ngay lập tức, chắc bây giờ đang nghĩ mình là bạn tốt của Giang Mộ Bình.

Thành Nham thầm nghĩ bạn học Liêu này, tư duy của cậu có thể mở rộng hơn được không?

"Giáo sư, chúng ta phải đi kiểm tra an ninh."

Giang Mộ Bình ừ một tiếng, xoay người nhìn Thành Nham, "Anh đi đây."

"Đi đường bình an."

Giang Mộ Bình đẩy vali đi cùng Liêu Phàm Kha tới chỗ kiểm tra an ninh.

Liêu Phàm Kha ăn mặc chỉnh tề, khuôn mặt trẻ trung, thỉnh thoảng nghiêng đầu nói gì đó với Giang Mộ Bình, khoé mắt tràn ra ý cười.

Cậu ta thực sự rất ưu tú, tương lai hẳn sẽ trở thành một tinh anh như Giang Mộ Bình.

Thành Nham bỗng nhiên cảm thấy mình thật may mắn, anh và Giang Mộ Bình gặp lại nhau có vẻ là muộn, nhưng lại không quá muộn, tất cả đều vừa vặn.

Giang Mộ Bình bây giờ là chồng hợp pháp của anh, nói như thế thì có vẻ hơi tự cao, nhưng đó chính là sự thật, bắt đầu từ ngày Giang Mộ Bình cùng anh đăng ký kết hôn cho đến mỗi ngày về sau, người này chính là người của anh.

Thành Nham xoa xoa nhẫn trên ngón áp út, cảm xúc lạnh lẽo của kim loại mang đến cho anh cảm giác an toàn.

Giang Mộ Bình và Liêu Phàm Kha dần dần đi xa khuất bóng.

Nếu không phải sân bay đông đúc người đến người đi, Thành Nham thật sự rất muốn hôn tạm biệt Giang Mộ Bình, để cho Liêu Phàm Kha hiểu rõ giáo sư đã là người có gia đình.

Hai giờ sau, máy bay hạ cánh ở sân bay Nam Thành, Giang Mộ Bình vừa lên máy bay liền bịt mắt nghỉ ngơi ngủ thẳng đến khi máy bay hạ cánh.

Hai người đến khách sạn mà ban tổ chức đã sắp xếp, Giang Mộ Bình gặp được rất nhiều gương mặt quen thuộc ở sảnh khách sạn, một vài người bạn cùng ngành cũng chủ động đến chào hỏi Giang Mộ Bình.

"Giáo sư Giang."

Giang Mộ Bình lễ phép cười. Liêu Phàm Kha dù sao cũng chỉ một sinh viên, tuy từng gặp qua vài tình huống như thế này nhưng đứng trước một đám đại lão trong ngành như thế vẫn không tránh khỏi luống cuống, cậu đứng cạnh Giang Mộ Bình, ngoan ngoãn im lặng nghe các trưởng bối nói chuyện với nhau.

"Đây là nghiên cứu sinh mà thầy mang theo à?"

"Đúng vậy."

"Nghe nói là công tử nhà viện trưởng Liêu?"

Liêu Phàm Kha nghe lời này thì hơi nhíu mày.

Giang Mộ Bình không trả lời trực tiếp, chỉ nói: "Thầy Trần, bọn tôi còn chưa đăng ký, lát còn phải đến hội trường, không làm phiền thầy nữa."

"Được, tôi đi trước đây."

"Vâng, thầy đi thong thả."

Giang Mộ Bình đẩy vali đến quầy lễ tân, Liêu Phàm Kha đi theo phía sau, lễ tân mỉm cười hỏi: "Tiên sinh là khách mời tham gia hội nghị của toà án đại học Nam Thành sao?"

"Đúng vậy."

"Xin hỏi tên của anh là?"

"Giang Mộ Bình."

"Vâng." Lễ tân đối chiếu tên trong danh sách, "Đi cùng anh là một vị tên Liêu Phàm Kha đúng không ạ?"

"Đúng vậy."

"Vâng." Lễ tân đưa hai thẻ phòng cho Giang Mộ Bình, "Đây là phòng của hai người, mời đi bên trái, nhân viên của chúng tôi sẽ đưa hai người về phòng."

Giang Mộ Bình đi đằng trước, nghe thấy Liêu Phàm Kha nói: "Giáo sư, hội nghị lần này, việc thầy chọn sinh viên đi cùng ba em có nói gì không ạ?"

"Bây giờ em đã ở đây, mọi chuyện đó đều không có ý nghĩa nữa."

"Mong thầy nói cho em ạ." Liêu Phàm Kha khẩn cầu nói.

Giang Mộ Bình dừng chân trước cửa phòng, "Không cần phải lo ba em nói gì, nếu em không đạt yêu cầu của tôi tôi cũng sẽ không mang em theo." Liêu Phàm Kha nhấp môi, mày nhíu chặt cuối cùng cũng giãn ra: "Em hiểu rồi, cảm ơn thầy."

"Nghỉ ngơi đi, lát đến hội trường xem thế nào."

"Vâng."

Buổi tối Thành Nham nhận được một bức ảnh của Giang Mộ Bình gửi tới, là thời gian biểu của Giang Mộ Bình, trên đó ghi tỉ mỉ hành trình từng giờ từng phút của Giang Mộ Bình trong bốn ngày tới.

Khi nào ăn cơm, khi nào mở họp, khi nào diễn thuyết.

Trật tự rõ ràng, chữ viết xinh đẹp.

Thành Nham còn đang rối rắm không biết phải gọi cho Giang Mộ Bình khi nào mới không ảnh hưởng đến anh, thời gian biểu được gửi đến đúng là hợp lý.

Vào ban đêm, Thành Nham vẫn quyết định không gọi cho Giang Mộ Bình, chỉ nhắn tin cho anh hỏi đồ ăn Nam Thành thế nào.

Giang Mộ Bình trả lời: Không quen lắm.

Thật lâu sau Giang Mộ Bình mới trả lời tin nhắn, Thành Nham nhìn bảng thời gian mới phát hiện tối nay Giang Mộ Bình cũng rất bận, anh mở họp cũng phải diễn tập, tuy đó chỉ là một hình thức đơn giản mà thôi.

Thành Nham không nhắn tin cho Giang Mộ Bình nữa, hôm sau dậy phát hiện đêm qua lúc 12h10 Giang Mộ Bình gửi tin nhắn cho anh: "Ngủ ngon".

Thành Nham dậy rất sớm, Giang Mộ Bình không ở nhà, anh không có tâm trạng làm bữa sáng, chỉ rửa mặt vệ sinh cá nhân xong rồi đến phòng làm việc.

Thực ra cả đêm qua Thành Nham ngủ không ngon, không biết có phải vì không có Giang Mộ Bình bên cạnh thiếu hơi nên khó ngủ không.

Anh và giáo sư Giang tuy là nghe theo lời mẹ phải ngủ chung giường, nhưng từ khi cùng phòng hai người cũng rất ít khi tiếp xúc tứ chi. Giang Mộ Bình là quý ông điển hình, tuy có hiểu phong tình nhưng rất hiếm khi làm cử chỉ thân mật nào với Thành Nham, tuy thế hương vị trên người anh lại mãnh liệt xâm nhập vào khứu giác của Thành Nham.

Giang Mộ Bình không có ở đây, chất lượng giấc ngủ của Thành Nham cực kỳ kém.

Phòng làm việc không có ai, Thành Nham tiếp tục vẽ bức tranh thuỷ mặc mà khách đặt trước kia, được mấy phút thì Chu Vũ đến.

"Thầy?" Chu Vũ kinh ngạc, "Sao anh đến sớm thế ạ."

"Dậy sớm." Thành Nham nhìn chằm chằm bức tranh không ngẩng đầu.

Thành Nham từ lúc kết hôn đến giờ chưa từng làm việc hăng say như thế, không muốn nhận khách là không nhận luôn, chắc là mới kết hôn nên muốn thân mật với giáo sư Giang nhiều hơn, thân thiết khó rời được, sáng thì đến muộn tối thì về sớm.

Hôm nay lại đến sớm như thế, Chu Vũ cảm thấy rất kinh ngạc.

"Giáo sư Giang chắc là được nghỉ ạ, dạo này trong tiệm cũng không đông khách, sao anh không ở nhà với anh ấy ạ?"

Thành Nham lạnh lùng nói: "Có gì mà phải ở cùng, lớn cả rồi, phải cho nhau không gian riêng chứ."

Chu Vũ cười nói: "Mấy ngày nay anh nghỉ suốt, chẳng lẽ không phải vì giáo sư Giang à."

"Chuyện người lớn trẻ con không cần lo." Thành Nham vẫn còn mạnh miệng, nhưng trong lòng thì đã bực bội lắm rồi.

Anh nhìn đồng hồ, 7h30 sáng, 9 giờ hôm nay hội nghị mới chính thức bắt đầu, giờ này chắc Giang Mộ Bình còn chưa dậy.

Biết thế hôm qua gọi điện cho rồi, như thế anh đã không mất ăn mất ngủ khó chịu cả đêm qua.

Sao nhiều năm như thế mà vẫn không có chút tiến bộ nào cả, hồi cấp ba nhút nhát thiếu thẳng thắn, bây giờ vẫn một bộ dáng như vậy.

Chờ một lát nữa xem sao.

Chờ đến 8 giờ đi, giờ này chắc Giang Mộ Bình đã dậy rồi.

7 giờ 45 phút, chuông điện thoại của Thành Nham vang lên, anh nghiêng đầu nhìn một cái, màn hình hiển thị tên người gọi "Giáo sư".

Chu Vũ đang ở tưới hoa trong phòng làm việc, Thành Nham đặt bút xuống nghe điện thoại.

"A Nham."

Giọng Giang Mộ Bình trầm thấp, còn hơi khàn.

"Ừ..." Thành Nham nhẹ nhàng lên tiếng.

"Chào buổi sáng."

Thành Nham liếm môi, "Chào buổi sáng."

Giang Mộ Bình mở loa ngoài đặt lên mặt tủ, đứng trước gương đeo cà vạt, anh mới rửa mặt xong, bây giờ chuẩn bị đi ăn cơm sáng.

"Đêm qua ngủ ngon không?" Thành Nham hỏi.

"Bình thường." Giang Mộ Bình nói thật.

"Em cũng bình thường."

Giang Mộ Bình khẽ cười một tiếng: "Vì sao."

"Bận nghĩ xem anh và bạn học Liêu có ở chung một phòng không."

"Nếu muốn biết sao hôm qua không hỏi anh."

"Sợ quấy rầy đến anh."

"Anh đã gửi cho em thời gian biểu rồi."

Thành Nham không còn gì để nói.

Giang Mộ Bình đeo cà vạt xong, mặc áo vest vào, thong dong cài cúc, nói: "Không ở chung phòng với cậu ấy."

Anh lại khoác thêm áo khoác bên ngoài, từ đầu đến chân đều gọn gàng ngăn nắp.

Giang Mộ Bình đeo cái khăn quàng cổ đen trắng kia lên, làm như không để ý nói: "Nếu hôm qua em hỏi thì chắc buổi tối sẽ không khó ngủ thế đâu."

"Không chắc." Thành Nham nói, "Chủ yếu vẫn là vì phòng đơn gối chiếc."

Ngón tay Giang Mộ Bình đang đặt trên chiếc khăn quàng khựng lại.

Xong đời rồi, trong lòng Thành Nham giật thót một cái.

Giang Mộ Bình sắp phải mở họp mà anh còn có tâm trạng nói mấy lời tán tỉnh này nữa. Thành Nham lắp bắp: "Em... anh... em không làm phiền anh nữa..."

"Bốn ngày, rất nhanh thôi." Giang Mộ Bình ngắt lời Thành Nham, trong gương phản chiếu hình ảnh giáo sư đẹp trai đang mỉm cười mà Thành Nham không thể nhìn thấy.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info