ZingTruyen.Asia

[ĐM-Full] Cầm Hóa Nhiếp Bất Phàm - Tuyết Nguyên U Linh

Chương 112: Lời cuối sách

Nam_Nguyet

Sau mấy chục năm, Minh quốc mưa thuận gió hòa nghênh đón lớp lớp kỳ ba (*) xuất hiện, một thời đại huy hoàng xán lạn gió giục mây vần.

(*) Kỳ ba: điều kỳ lạ

Minh chủ võ lâm đã đổi thành người khác, vị tân minh chủ vừa đăng nhiệm này chính là một thiếu niên mới tròn hai mươi tuổi - họ Vương.

Danh hiệu Văn - Võ trạng nguyên về tay hai thiếu niên tuổi đời mười bảy, mười tám - họ Trương và họ Lý.

Nhưng là sau khi vinh danh bảng vàng, cả hai đồng loạt vứt bỏ danh hiệu, tiêu diêu tự tại du ngoạn bốn phương.

Trong chốn giang hồ xuất hiện một nữ ma đầu họ Vệ tuổi tròn mười chín, tính cách ngang ngược cực kỳ, nhưng lại xinh đẹp đến mức người ta không dám nhìn thẳng. Tất cả nam nhân bại trận dưới tay nàng sau cùng đều ái mộ không thôi, tình nguyện bám gót suốt cả cuộc đời.

Giữa kinh thành Yên Thuấn dựng lên một lâm viên nổi danh thiên hạ. Nơi đây gieo trồng đủ loại kỳ hoa dị thảo từ khắp mọi nơi, bách điểu triêu hoàng, điệp phi phong vũ (*), không khác nào một chốn bồng lai. Mà chủ nhân lâm viên này, là một thiếu nữ họ Lý mười tám tuổi.

(*) Bách điểu triêu hoàng, điệp phi phong vũ: Muôn loài chim muông tụ tập, bướm lượn rập rờn.

Chủ nhân bến tàu lớn nhất Minh quốc - thiếu niên mười sáu tuổi họ Thái.

Thái tử Minh quốc, mười lăm tuổi, mẫu thân không rõ.

...Những thiếu niên tài giỏi này như sóng triều càn quét toàn bộ Minh quốc, trở thành tiên phong cho một thế hệ. Không biết bao nhiêu nam thanh nữ tú ngây thơ trong sáng bị bọn chúng ảnh hưởng mà tính cách biến dị, không màng lễ giáo, lớn mật làm càn, kéo theo cả phong trào cải cách, giải trừ toàn bộ những tư tưởng cổ hủ đã thống trị Minh quốc ngàn năm. Thời đại này được sử sách ghi chép như một giai đoạn sức sống căng tràn mãnh liệt nhất từ trước tới nay.

Trong dân gian đồn đại, nhũ danh của các thiếu niên này đều theo tứ tự giáp, ất, bính, đinh.... , rất có khả năng bọn chúng có quan hệ mật thiết nào đó, nhưng là đàm luận một hồi cũng không rút ra được kết luận gì. Mọi người chỉ biết cứ vài năm sẽ lại xuất hiện một hai thiếu niên có nhũ danh căn cứ theo 'thiên căn địa chi' mà đặt.

Về phần Nhiếp trưởng thôn rốt cuộc sinh bao nhiêu đứa, đời sau chỉ có thể kết luận bằng ba chữ: không - thể - hỏi.

-TOÀN VĂN HOÀN-

Lời tác giả:

Thứ tự hài tử: trưởng tử là của Vương Thi Thiện, thứ hai là Vệ Địch, thứ ba - thứ tư là song sinh của Lý Dực, thứ năm là con của Trương Quân Thực (con của Trương Tam sẽ không viết cụ thể).

Cầm hóa rốt cục viết xong, cảm giác tôi viết cũng có phần chưa hết được ý tứ trong đầu. Cảm ơn mọi người đã kiên trì theo dõi cho tới ngày hôm nay.

Truyện copy từ Google, có ghi nguồn ở đầu truyện ạ.
Trong các truyện đã đọc, tui cảm thấy truyện này nhẹ nhàng, hài hước, xứng đáng điểm 10.
Đoạn này tui tự thêm, thấy nhiều mem ủng hộ các anh công. Chúng ta làm cuộc bình chọn nho nhỏ nha, vui thôi ạ.
1, Trương Quân Thực (Trương Tam)
2, Lý Dực (Lý Tứ)
3, Vương Thi Thiện (Vương Ngũ)
4, Tư Thần Vũ (Tư Vương Gia)
5, Vệ Địch (Vệ Minh Chủ)
6, Hoàng Thượng
7, Phiền Lạc (Quốc sư)
8, Thái Bạch
9, Lý Hoài
....
Điểm lại bầy gà tấu hài trong truyện: Hoa cô nương, Lang Gia, Kim Tử, Đại Khí, Anh Hùng

Mỗi nhân vật đều có tính cách riêng, mọi người đừng khắt khe quá, như cuộc sống vậy, có vui có buồn, trời có mưa có nắng. Cám ơn mọi người ủng hộ nhiều <3

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia