ZingTruyen.Asia

Dm Edited Truot Bang Nghe Thuat Cang Thich Hop De Toi Tham Gia The Van Hoi

Chương 72: Kinh hỉ

"Không đúng, kẻ mắt là phải nhẹ nhàng vài tỉ mỉ, anh kẻ quá đậm rồi."

Trương Giác ngồi tại chỗ, tùy ý để Frans Miller và ông cậu mình dùng cậu làm vật thí nghiệm để thực hành kẻ mắt.

Thẩm Lưu nhìn đồng hồ đeo tay: "Các người nhanh lên đi, cuộc so tài thử nghiệm sắp bắt đầu ròi, các người quyết định sớm một chút thì Tiểu Ngọc mới có thể đi khởi động."

Trương Tuấn Bảo nghiêm túc trả lời: "Chờ một lát, tôi hình như đã tìm thấy bí quyết rồi, chút nữa là xong thôi!"

Trương Giác: "..."

Bởi vì Frans không thể lần nào cũng có thể trang điểm cho cậu cho nên ông cậu rất tự giác bắt đầu học trang điểm, không nói đến trình độ trang điểm của chính mình, ít nhất là có thể viết ra và sao chép cách trang điểm do Frans thiết kế.

Dù sao thì trong hoàn cảnh của Trương Giác thực sự không có nhiều người có tể trang điểm, các huấn luyện viên của đội nữa đều trang điểm khá tốt, những mà đơn nữ của tỉnh H lại không phát đạt, người đơn nữ duy nhất là Từ Xước đã tiến vào đội tuyển quốc gia, các huấn luyện viên đơn nữ đều không có cách nào cùng ra thi đấu với họ.

Nữ sĩ Trương Thanh Yến bởi vì sắc đẹp quá cao, từ nhỏ đến giờ chưa bao giờ đụng qua mỹ phẩm, trong nhà cũng chỉ có mỹ phẩm dưỡng da cho nên là pass, mà nữ sĩ Mia thì tuổi cũng đã cao, cho nên cũng không thể cùng Trương Giác đi khắp thế giới để trang điểm cho cậu.

Cho nên Trương Tuấn Bảo hiện tại bắt đầu học trang điểm như một skill, thực sự là bị hiện thực bức bách, hắn không học cũng không được, bởi vì lãnh đạo nói tấm áp phích《 sông lớn chi vũ 》có Trương Giác trang điểm là bán chạy nhất, hy vọng Trương Giác sẽ không bỏ qua lợi thế ngoại hình của mình, sáng tạo ra nhiều lợi ích và hiệu quả kinh tế hơn nữa.

Tấm áp phích quảng cáo này sau khi được bán thì các người chia phần không phải sao?

Mà Frans năm nay ở lại Trung Quốc trong một khoảng thời gian dài cho nên dứt khoát xung phong nhận làm giáo viên tạm thời cho Trương Tuấn Bảo, đồng thời cũng là giáo viên được đội tuyển quốc gia mời về huấn luyện biểu diễn cho mọi người trong đợt huấn luyện.

Là một tuyển thủ đơn nam có kỹ năng kém trong thời gian hoạt động, độ khó cao nhất của Frans là 3A, thành tích thi đấu tốt nhất của hắn là vị trí thứ năm trong trận chung kết Grand Prix.

Giống như nhiều tuyển thủ Âu Mỹ có quốc tịch, dưới tình huống thiên phú nhảy của hắn không tốt nhưng điểm biểu diễn cũng không hề thấp, nhưng không giống như những con sứa nghệ thuật vốn không có tính biểu cảm cao và toàn dựa vào trọng tài, năng lực biểu cảm của Frans là rất được, nội dung tiết mục phong phú có đủ nội hàm, trượt cũng không tồi, lấy điểm biểu diễn cao là hoàn toàn xứng đáng.

Ngoài ra hắn có khiếu thẩm mỹ và hội họa tốt cho nên luôn có thể tự tay thiết kế những tạo hình rất đẹp, cho nên tại thời điểm giải nghệ hắn cũng đã tích lũy cho mình một lượng lớn người hâm mộ.

Đây chính là nguyên nhân quan trọng khiến hắn rõ ràng thể hiện không tốt trong lúc còn hoạt động, nhưng vài năm sau khi giải nghệ hắn vẫn được mới biểu diễn trong nhiều buổi biểu diễn thương mại.

Mà lần này những nhà lãnh đạo cũng khó có được một lần hào phóng, đãi ngộ dành cho Frans không chỉ bao gồm thù lao hậu hĩnh mà còn bao ăn bao ở, chi trả tiền vé máy bay khứ hồi.

Frans sướng một cách điên lên.

Chờ khi cuối cùng cũng trang điểm xong, Trương Giác cầm gương nhìn nhìn: "Sao mà ngoại trừ đôi mắt thì những thứ khác đều không thay đổi."

Frans thu dọn đồ trang điểm: "Vốn là chỉ cường điệu đôi mắt thôi, trẻ nhỏ không thích hợp trang điểm đậm, cậu cứ như vậy là rất tốt rồi."

Trương Giác chớp chớp mắt, qua một bên di chuyển các khớp.

Thẩm Lưu nhắc nhở cậu: "Khi vận động thì nhất định phải chú ý đến đầu gối, anh nhắc em rồi, trong cuộc thi năm nay thì em nên sử dụng phương pháp băng đầu gối lại để ít ngã hơn."

Trương Giác vô tội nhìn lại: "Nhưng nếu như em bị ngã thì chắc chắn sẽ bị lật xe nha."

Thẩm Lưu nhìn xung quanh, đến bên cạnh Trương Giác nhỏ giọng vào tai nói: "Năm đầu tiên của tổ thành niên đó, nói lật xe là lật à, em xem Hayato Terakami năm ngoái ngay cả trận chung kết cũng không vào được, nhưng cũng không ai vì điều này mà mắn cậu ấy, tương lai của em còn quan trọng hơn, cũng không phải là trượt một năm nay thôi rồi sau đó sẽ không trượt nữa."

Trương Giác nhếch miệng nở nụ cười, gật đầu: "Đáng tiếc là Bất Hoa không tới tham gia trận đấu thử nghiệm, nếu không thì em sẽ nhờ Frans trang điểm cho em ấy, không phải chú ấy luôn nói kỹ năng trang điểm của mình có thể làm cho mọi khuôn mặt không phân biệt màu da và tuổi tác có thể tăng thêm 20% sắc đẹp sao."

Khóe miệng Thẩm Lưu giật một cái: "Ách, thực ra Bất Hoa chính là hơi đen một chút chứ ngũ quan vẫn rất ổn, lời này em đừng nói trước mặt đứa nhỏ, đứa bé đó vẫn cảm thấy bản thân mình không đẹp trai nên do đó có chút tự ti."

Trương Giác khiếp sợ: "Ôi chao? Cậu nhóc tự ti? Tự ti về cái gì chứ? Rõ ràng em ấy đẹp trai hơn ít nhất 80% đàn ông, còn đẹp đến vô cùng nam tính, em đây ghen tị với em ấy biết bao."

Bản thân Trương Giác là vẻ đẹp tựa tiên nữ, còn Sát Hãn Bất Hoa là kiểu đẹp trai tỏa nắng thẳng thắn vô cùng suất khí nam tính, là một người đàn ông, Trương Giác vẫn luôn rất ngưỡng mộ ngoại hình của sư đệ mình.

Nhưng ngay cả khi trận đấu thử nghiệm năm nay bắt đầu với tổ thành niên, tay của Trương Giác vẫn cứ là thúi như mọi khi.

Lần này hình thức bốc thăm của mọi người là đưa tay vô trong hộp lấy ra một quả bóng, trước khi Trương Giác lên sân khấu, Tống Thành cố ý đeo một chuỗi hạt châu vào cổ cậu, mà bàn tay Trương Giác lục lục lọi lọi, quả bóng số 1 được lấy ra, một đám người xung quanh đều cười rộ lên.

Tôn Thiên không ngừng lắc đầu: "Trương Giác ơi Trương Giác, cái vận may này của con thật là hết thuốc chữa rồi."

Tống Thành ở dưới sân khấu thở dài: "Ngay cả hạt châu còn cứu không nổi, vận may này của nó đúng là không ai sánh bằng mà."

Mà nói thì nói như thế, dù vận may kém đến đâu nhưng Trương Giác vẫn có thể thắng đẹp trên sàn thi đấu.

Bài thi ngắn của cậu năm nay là《 Adiós Nonino 》do Frans sáng tác, đó là một điệu tango.

Trương Giác trước đây chưa bao giờ nhảy qua điệu tango, mà phong cách của《 Adiós Nonino 》thiên về trưởng thành, đó là một khúc bi thương của Piazzolla dành cho cha mình, nghe nói đó là lời tạm biệt, nhưng thực ra nó là một bài hát chia tay mang theo sự đau thương, về lý thuyết mà nói thì nó không phù hợp với một cậu bé có hình thể tiểu học như Trương Giác để diễn dịch.

Thằng nhóc mới được thăng lên tổ, cũng gần giống như mặt trời vừa ló dạng, vậy thì tạm biệt cái gì chứ!

Từ Tôn Thiên đến Tống Thành đều hy vọng Trương Giác có thể tiếp tục biểu diễn《 ngày thu 》 cùng 《 sông lớn chi vũ 》 có sức cuốn hút và sinh cơ bừng bừng đã được công nhận và khen ngợi rất nhiều từ người hâm mộ trượt băng.

Kết quả là Trương Giác đã tiết lộ rằng cậu sẽ trượt một tiết mục mới trong một mùa giải mới hồi giải vô địch thiếu niên thế giới, hoàn toàn không có một chỗ trống nào để nhóm lãnh đạo thuyết phục, vì việc này, Trương Giác lần thứ hai viết kiểm điểm, còn bị ông cậu lấy《 tâm sự với mèo 》cuộn thành một cuộn rồi đánh mông .

Một quất và một giảy nảy.

Song khi thiếu niên hoàn thành 4S với nhấc hai tay lên, Tôn Thiên vẫn là thở phào nhẹ nhõm.

"Kỹ thuật không có vấn đề gì, loại từ biệt ưu thương và điệu tango cũng đã dần lộ ra, đứa nhỏ này đã làm bài tập nhiều rồi phải không?"

Tống Thành: "Cũng không, thằng nhóc này đi đăng ký một lớp học tango, Trương Tuấn Bảo cũng đi theo để học, cả hai người đều ghi chép lại hơn chục trang giấy, đoạn nào cần diễn đạt hay đoạn nào diễn đạt chưa tốt đều viết ra vô cùng rõ ràng, những chi tiết nhỏ được phân tích rất tốt, ngay cả Frans cũng sắp bị bọn họ làm cho đổ gục."

Cày cấy bao nhiêu thì sẽ thu hoạch bấy nhiêu, biểu hiện của Trương Giác khiến Tôn Thiên rất hài lòng.

Ông nghĩ, ít nhất là trên phương diễn biểu diễn thì Trương Giác đúng thật là chưa bao giờ khiến ông thất vọng, nhảy cũng rất vững vàng, không hổ là vị vua khiến ông xem trọng...

Tôn Thiên còn chưa kịp vui mừng xong thì át chủ bài đơn nam của thôn bọn họ đã biến cú nhảy liên tục 3lz+3lo thành 3lz+2lo.

Tống Thành ho khan một tiếng, mặt lộ vẻ lúng túng: "Vào đầu mùa giải, Trương Giác trình diễn còn chưa đủ thành thạo, trạng thái vẫn còn chưa sung mãn được, chờ đến lúc trở về rồi chúng tôi sẽ huấn luyện thêm cho đứa nhỏ."

Tôn Thiên: "Cũng không nên tạo áp lực quá lớn cho đứa nhỏ."

Mà ngay cả khi cậu mắc sai lầm thì nền tảng của Trương Giác đã được thiết lập, cú nhảy bốn vòng cho phép cậu nới rộng khoảng cách giữa cậu với những người khác, cuối cùng giành được vị trí đứng đầu trong bài thi ngắn với 84 điểm.

Tôn Thiên còn cố ý vỗ vai Trương Giác, thân thiết hòa ái nói: "Tiểu Ngọc, lần này con trong trại huấn luyện có phải cao lên không? Được đó, không chỉ biểu cảm càng ngày càng thành thục mà còn cao lớn hơn rồi."

1 mét 58 Trương Giác nhếch môi: "Cảm ơn huấn luyện viên, thực ra con không hy vọng mình sẽ cao hơn."

Tôn Thiên trở nên nghiêm túc trong một giây: "Cao thì vẫn phải cao, con trai không được quá thấp."

Đơn nam 1 mét 58 vẫn là quá lùn, với tình huống hiện tại của Trương Giác thì Tôn Thiên cảm thấy cần phải cao hơn khoảng 10 cm, tỷ lệ của Trương Giác rất tốt, khung xương nhỏ nhắn, 1 mét 68 thoạt nhìn sẽ đẹp hơn, hơn nữa chỉ cần không vượt quá 1 mét 75 thì tính là không cao, không thấy Ilya cao 1 mét 77 và Hayato Terakami cao 1 ét 76 đều nhảy rất mạnh sao.

Trương Giác cười gượng hai tiếng.

"Từ đầu mùa giải này, những gì con tham gia đều là tranh tài tổ thành niên, Trương Giác, phải cố gắng lên đó."

Nghe vậy, Trương Giác đứng thẳng người nghiêm túc nói: "Dạ, giám đốc Tôn, con sẽ toàn lực ứng phó trên sàn thi đấu."

Có thể trượt bao lâu thì trượt bấy lâu, có thể giành được mức nào thi giành tới mức đó, làm một vận động viên, Trương Giác đã có sẵn giác ngộ như vậy .

"Con cũng không cần áp lực quá lớn, chú ý thân thể, con không phải là người duy nhất chiến đấu trên sần này, năm nay trừ con ra thì còn ba đứa nhỏ thăng tổ đó, này, bây giờ mấy đứa đó ra sân rồi kìa."

Trương Giác chớp mắt mấy cái, quay đầu nhìn lại: "Là Thạch Mạc Sinh hay là Kim Tử Tuyên?"

Thạch Mạc Sinh với tư cách là át chủ bài đơn nam của đội Magic City, năm nay hắn cũng được vào đội tuyển quốc gia, trước là học trò của Trần Trúc, thêm vào hắn lớn hơn Trương Giác 2 tuổi, đúng thật là độ tuổi mà hầu hết nội dụng đơn nam đều thăng tổ.

Về phần Kim Tử Tuyên, trước khi Trương Giác xuất hiện thì được coi là ứng cử viên triển vọng nhất cho ngôi vị nhất ca, so với Thạch Mạc Sinh còn lớn hơn một tuổi, ở mùa giải trước hắn cũng đã đứng trên bục vinh quang ở giải Youth Grand Prix của Canada và giành được huy chương đồng, từ thực lực đến số tuổi đều cần phải thăng lên tổ.

Hơn nữa không biết có phải là ảo giác của Trương Giác hay không, trái tim thủy tinh của Kim hình như tốt hơn một chút so với những gì mà cậu nhớ, động kinh không mạnh như vậy nữa.

Trương Giác phóng tầm mắt nhìn, Thạch Mạc Sinh và Kim Tử Tuyên đúng là đang đứng ở khu vực chờ lên sân khấu, nhưng người lên sân khấu là một người khác.

Phàn Chiếu Anh, cựu đơn nam của đội tuyển tỉnh J, đồng đội của Hoàng Oanh và Quan Lâm, hai năm trước đây đã giải nghệ vì bị đứt dây chằng, trước khi giải nghệ nghe đâu đã nhảy được 3A, năng lực nhảy liên tục còn tốt hơn cả Kim Tử Tuyên, tâm lý ổn định hơn, vốn là nhất ca tổ thiếu niên được tất cả mọi người xem trọng.

Nhưng vào giờ khắc này, người thiếu niên trẻ tuổi này sau khi giải nghệ thì biến mất trong biển người hồi đời trước của Trương Giác, mặc một bộ trang phục thi đấu mới tinh, dùng thân phận đơn nam mới thăng lên tổ thành niên, lần thứ hai bước lên sân băng.

Mở màn của hắn là nhảy 3A, Trương Giác nhìn Phàn Chiếu Anh nhẹ nhàng nhảy lên, lúc tiếp băng thì hơi lảo đảo một chút, nhưng cố ổn lại, hoàn toàn không bị hoảng loạn, tiếp tục biểu diễn sau đó.

Thanh âm lanh lảnh của Hoàng Oanh vang lên: "Anh Phàn đã bắt đầu tiếp tục tập luyện vào nửa cuối năm ngoái, tháng trước mới luyện được 3A trở về, như thế nào, có phải là rất kinh hỉ không?"

Trương Giác quay đầu lại, Hoàng Oanh – người đã cao tới 1 mét 57, cao hơn nửa cái đầu so với mùa giải trước hai tay đút túi, nhìn cậu nở một nụ cười xán lạn.

Đồng dạng cao hơn một chút, Quan Lâm cao khoảng từ 1 mét 65 đến 1 mét 67 xách theo túi thể thao, sau trận thi đấu thử nghiệm đơn nam là đến trượt băng đôi ra sân.

Mọi người đều là những người kề vai chiến đấu sát cánh trên đấu trườn quốc tế, giao tình không tệ, Quan Lâm cụng một quyền với Trương Giác rồi giải thích với cậu: "Thời điểm Chiếu Anh nói muốn trở lại, tất cả chúng tớ đều cực kỳ kinh ngạc, gia đình anh ấy cũng vô cùng phản đối nhưng ý chí của anh ấy rất kiên định, không hề do dự gì mà trở lại."

Trương Giác mỉm cười: "Đây đúng là một bất ngờ rất lớn."

Đơn nam Thôn Thỏ lại có thêm một vị Đại tướng, Trương Giác cảm thấy gánh nặng được nén ở trong lòng có vẻ như nhẹ hơn một chút rồi.

Chương 73: Nhất ca

Sau trận đấu thử nghiệm, Trương Giác thu dọn giày dép trở chuẩn bị về khách sạn nghỉ ngơi thì nghe thấy có người gọi cậu.

"Trương Giác, tụi tớ đi liên hoan nè, cậu có muốn đi chung không?"

Trương Giác ngẩng đầu nhìn thấy Hoàng Oanh đứng ở cửa vẫy tay với cậu, đứng phía sau là Quan Lâm, Kim Tử Tuyên, Thạch Mạc Sinh, Phàn Chiếu Anh, Mễ Viên Viên và Lục Hiểu Dung.

Thạch Mạc Sinh là người khởi xướng cuộc tụ hợp này, hắn giải thích: "Mễ Viên Viên và Lục Hiểu Dung đều thăng tổ từ năm ngoái, còn chúng ta cũng mới lên tổ thành niên năm nay, huấn luyện viên nói rằng ít nhất trong chu kỳ Sochi, trượt băng nghệ thuật phụ thuộc vào chúng ta, sau này mọi người sẽ gặp nhau trên sàn thi đấu thương xuyên hơn cho nên cùng nhau ăn một bữa cơm ấy mà."

Trương Giác à một tiếng, chào hỏi Thẩm Lưu một tiếng rồi xách túi cùng mọi người rời đi.

Lúc trên đường đi cậu phát hiện Phàn Chiếu Anh và Lục Hiểu Dung còn rất tự niên tay năm tay, con mắt Trương Giác hơi chuyển động đến chỗ Hoàng Oanh ở bên cạnh, ngón tay út không nhịn được chọt chọt.

"Oanh Oanh, hai người bọn họ là?"

Hoàng Oanh làm mặt quỷ: "Hai người bọn họ đều đầy 18 rồi, không phải là yêu sớm đâu."

Trương Giác: "Tớ không có nói là bọn họ yêu sớm, nhưng họ quen nau khi nào thế? Tớ nhớ bọn họ không ở chung một tỉnh."

Phàn Chiếu Anh là tỉnh J, Lục Hiểu Dung là tỉnh L, chuyện gì với hai người này chứ?

Quan Lâm khẽ mỉm cười, cúi người chia sẻ bát quát với Trương Giác.

"Vào thời điểm thi đấu giải vô địch quốc gia, Phàn Chiếu Anh đã tiếp tục huấn luyện lại rồi, lần đó anh ấy cũng đi xem thi đấu, sau đó thì mấy người tụi tớ đi liên hoan với nhau, lúc mà liên hoan á, Phàn Chiếu Anh đã thực hiện một trò đùa không thích hợp với giới tính nam nữ, lúc đó sắc mặt của Lục Hiểu Dung thay đổi, lập tức biểu đạt không vui..."

Trương Giác không rõ: "Tớ hỏi chính là làm sao họ đến được với nhau chứ không phải là họ đã cãi nhau như thế nào trước đây."

Quan Lâm phất tay: "Đừng vội đừng vội, Phàn Chiếu Anh vừa nghe, cũng phát hiện bản thân mình không đúng thì ngay lập tức nói xin lỗi, tất cả tụi tớ đều ngạc nhiên trước sự thẳng thắn của anh ấy, sau đó Phàn Chiếu Anh còn giải thích rằng rất nhiều nam sinh trong trường của anh ấy có làm trò cười thế này, Lục Hiểu Dung sau khi phát hỏa thì mới biết mình không thích hợp, còn nói là sau khi làm sai mà biết xin lỗi ngay thì không có gì đáng xấu hổ, sau đó hai người bọn họ cạn ly rượu với nhau."

Hoàng Oanh nói tiếp: "Không phải là rượu nha, bọn họ là uống nước trái cây, sau một ly nước trái cây này xong thì khúc sau cuộc tụ hội bọn họ đã nói chuyện với nhau, còn trao đổi số điện thoại."

Mới nói chuyện một chút, hai người này liền, áu, mọi người ai cũng hiểu.

Hoàng Oanh: "Dung tỷ nói nếu Phàn ca có thể xin lỗi ngay lập tức thì cô ấy nghĩ đó không phải là điều gì đáng xấu hổ, còn nếu không thì anh ấy không phải là một nam tử hán, không có nhân phẩm gì, quen biết lâu thì thấy Phàn ca rất lễ phép, giáo dưỡng rất tốt, dáng dấp của Phàn ca còn đẹp trai như vậy, rất đáng để phát triển hơn nữa."

Trương Giác gật đầu: "Thì ra là vậy."

Trước đây khi cậu là một idol thực tập sinh, người đại diện đã nói với cậu những chàng trai có giáo dưỡng tốt thì rất được con gái yêu thích, đặc biệt là trên internet đầu trâu mặt ngựa chạy khắp nơi, dưới tình huống có người không ngừng nhấc lên những ngôn luận đối lập thì những ngôn luận bình thường đều vô cùng quý giá và dễ chịu.

【 người môi giới: Cho nên Trương Giác à, cậu không thể nổi lên tinh thần trọng nghĩa mà trực tiếp chỉ vào những ngôn luận của đám fan não tàn chửi má nó, cần phải phản bác thật nhẹ nhàng, hiểu không? 】

Dù sao thì trong đợt tuyển tú của Trương Giác thì có một thực tập sinh mua thủy quân có giáo dưỡng, EQ cao, tính cách thiết lập trăm phần trăm lễ phép, trong vòng hai ngày có thêm 60 vạn người hâm mộ.

Đáng tiếc là sau đó bị tuôn ra ngôn luận chế giễu phụ nữ là "Mạc nhận*", còn có bản ghi âm làm bằng chứng, 60 vạn fan lập tức ngã ngửa, vậy đó, khi cô gái bị mắng vì tung đoạn ghi âm này ra thì không thiếu những ngôn luận trào phúng trên internet "Cô gái này thật là rắp tâm bất lương, đi ra ngoài ăn cơm mà còn mang theo bút ghi âm".

*Từ đồng âm với "mẹ": thuật ngữ xúc phạm phụ nữ.

Dĩ nhiên, một đứa nhỏ như Trương Giác cùng một người đại diện tam quan chính trực đến cực điểm đều biết, yêu cầu người bị hại phải hoàn mỹ, những người tấn công người bị hại không phải là người tốt, giống nhau đầu óc có vấn đề, nếu không thì không thể giải thích tại sao người này không cảm thông với nạn nhân mà ngược lại là đi thông cảm cho hung thủ.

Bất quá Phàn Chiếu Anh đây là cũng rất thực tế. Hắn có giáo dưỡng, Lục Hiểu Dung hình như đối với hắn cũng rất tốt... Dù sao cũng tốt hơn Trương Giác trước khi chết cũng không có được một mối tình đúng không.

Bọn họ tới chợ hải sản Kinh Thâm mua trước hải sản tươi, sau đó đi đến quầy hàng để chế biến.

Sò điệp hấp tỏi của chủ cửa hàng được làm rất ngon, đặc biệt là khi rắc ớt băm nhỏ tự là rồi cắn xuống, hương vị thơm ngon và cay nồng theo đầu lưỡi tràn ra, thực là quá sá đã.

Đáng tiếc làm vận động viên không thể ăn quá nhiều thức ăn cay, Trương Giác kiềm chế chỉ ăn hai cái, sau đó quay sang ăn ốc.

Mọi người đều là vận động viên của cùng một hạng mục, đề tài nói chuyện đương nhiên là không thể tách rời khỏi trượt băng nghệ thuật.

Thạch Mạc Sinh nêu lên vấn đề phân trạm.

"Chỉ có mười hai người dẫn đầu giải vô địch thế giới mùa trước mới có thể đảm bảo có suất tham gia vào hai phân trạm phụ, ba người đứng đầu của giải vô địch thiếu niên thế giới mùa trước và chung kết Grand Prix thiếu niên có thể đảm bảo ít nhất một phân trạm phụ, những người như chúng ta không nổi bật ở tổ thiếu niên chỉ có thể tích lũy nhiều điểm hơn trong vài giải đấu hạng B, tăng cười thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới mới có thể tăng tỷ lệ xin vào phân trạm thành công."

"Trương Giác, cậu có đi thi đấu giải hạng B không?"

Trương Giác gật đầu: "Tớ sẽ đến Canada tham gia Cup mùa thu."

Hoàng Oanh cười hì hì : "Tớ và Lâm ca cũng đi, huấn luyện viên nói để tụi tớ tìm cảm giác đấu trường tổ thành niên ở giải đấu hạng B."

Kim Tử Tuyên bẻ ngón tay: "Trung Quốc đứng ba tấm thẻ ngoài, chỉ cần chúng ta tự mình đăng ký được một phân trạm, sau đó dùng thẻ ngoài tham gia vào phân trạm Trung Quốc là có thể tham gia vào hai phân trạm thi đấu rồi."

Chỉ có tham gia hai phân trạm thi đấu thì mới có hy vọng tích lũy đủ điểm tham gia trận chung kết.

Trương Giác hút hết nước trái cây, dứt khoát nói: "Tớ đã nộp đơn vào phân trạm ở Mỹ và Nga, không cần thẻ ngoài."

Hàm ý là ba tấm thẻ ngoài đó, Kim Tử Tuyên, Thạch Mạc Sinh, Phàn Chiếu Anh và Đổng Tiểu Long có thể cùng nhau cạnh tranh, Trương Giác không tham dự.

Thạch Mạc Sinh nhìn cậu cười toe toét: "Vậy thì cảm ơn cậu nhiều."

Trương Giác bật ngón cái: "Không cần khách khí."

Thẩm Lưu trước đây cũng là như vậy, chỉ cần cảm giác được tự mìn xin hai trạm phụ thì cũng tránh né cạnh tranh thẻ ngoài, như vậy sẽ chừa được chỗ cho người trong nhà, lần này cũng là hắn nhắc nhở Trương Giác làm như vậy.

Cái gọi là trách nhiệm của nhất ca sao.

Sau bữa tối, Phàn Chiếu Anh nói muốn dẫn bọn họ đi hát karaoke, Trương Giác là vua ca sĩ, mới vừa bước vào phòng đã bị đẩy lên trước micro, cậu cũng không khách khí, bắt đầu hát một bài rock and roll, sau đó Phàn Chiếu Anh cùng Lục Hiểu Dung cùng nhau hát những bài tình ca, vô cùng hợp sức tung thức ăn cho chó với mọi người, khung cảnh vô cùng nhiệt liệt sôi động.

Bởi vì các huấn luyện viên không cho bọn nhỏ đi chơi về quá muộn nên bọn họ chơi tới chín giờ rồi thôi, Phàn Chiếu Anh không ngừng gọi điện thoại đến cho các huấn luyện viên, cam kết là sẽ đưa mấy đứa nhỏ vị thành niên về nhà an toàn, Trương Giác dựa vào ở một bên hút hết nước ô mai.

Chính là mùa hè mà có một ly nước ô mai chua chua bỏ thêm viên đá thì phải nói uống rất sảng khoái, Trương Giác ho khan vài tiếng, Hoàng Oanh lấy chiếc cốc đi.

"Trương Giác, đừng uống nữa, lỡ đâu cổ họng bị nhiễm trùng thì uống thuốc sẽ rất bất tiện."

Trương Giác ôm cuống họng, gật gật đầu.

Thực ra cậu cũng không cảm thấy cổ họng mình không thoải mái, nhưng mà sang ngày hôm sau, Trương Giác phát hiện giọng nói của mình quả thực khan một chút.

Vừa bắt đầu cậu không có cảm giác gì, nhưng sau khi kết thúc chạy bộ buổi sáng, trên đường trở về tiện đường mua chuối, Trương Giác há miệng nói câu "Dì ơi, lấy cho con quả chuối" thì mới nhận ra là không đúng.

Cậu ho khan vài tiếng, cố hắng giọng nhưng âm thanh của mình vẫn khàn khàn.

Lúc này có một người bên cạnh nhắc nhở cậu: "Đứa nhỏ, đừng ho nữa, con đây là khàn giọng, à không, là vỡ giọng, uống nhiều nước vô rồi ngậm kẹo cho nhuận cổ họng đi."

Trương Giác quay đầu lại thì thấy một gia gia xách theo chiếc túi, vai hẹp eo nhỏ, lông mày mảnh mắt dài, rõ ràng nhìn chừng năm mươi tuổi nhưng tóc mai xám trắng, có một đôi mắt có thể hình dung là trong sáng và trìu mến, hơn nữa Trương Giác luôn cảm thấy khuôn mặt của người này luôn quen mắt một cách không giải thích được.

Nhưng mà ông ấy nói không sai, Trương Giác được ông ấy nhắc nhở mới nhớ ra mình quả thực đến cái tuổi này rồi.

Đứa nhỏ thấp giọng nói cảm ơn, mang theo chuối rời đi.

Vị gia gia kia đứng tại chỗ, nhìn bóng lưng Trương Giác, tấm tắt tán thưởng: "Dáng người này thật tốt, ca hát cũng dễ nghe, giọng nói cũng tốt, sau khi vỡ giọng xong sẽ rất hay."

Bà chủ sạp hoa quả thả lên cân vài quả lê: "Chú Hứa, chú quen đứa nhỏ kia sao?"

Chú Hứa trả lời: "Là đứa nhỏ trong nhà, cha của nó kêu tôi là chú hai, nhưng mà lần trước khi gặp nó thì nó vẫn còn trong lồng ngực của mẹ mình bú sữa."

Bà chủ sạp trêu chọc: "Con thấy đứa nhỏ này lớn lên thật đẹp, được dạy dỗ tốt sẽ trở thành diễn viên ưu tú đó*."

*Nguyên văn (角儿): Giác nhi: Cách gọi người diễn trong giới kinh kịch

Hứa thúc nói: "Nó đã thành diễn viên ưu tú rồi, chỉ là không phải diễn viên của giới chúng ta thôi."

Trương Giác đương nhiên không biết người ông mà cậu gặp có liên quan gì, việc vỡ giọng cũng không phải là dáng người sẽ cao lên, đầu gối cậu không đau cho thấy sự phát triển mạnh nhất kia còn chưa đến, cho nên phải dứt khoát dành thời gian luyện nhảy bốn vòng.

Độ khó của bất kỳ môn thể thao cạnh tranh nào cũng liên tục tiến lên phía trước, Trương Giác hiểu rõ điều này, cậu biết rằng nếu như muốn tăng cao trình độ thi đấu lên nữa thì không thể chỉ có một kiểu nhảy bốn vòng.

Một kiểu nhảy bốn vòng chỉ có thể sử dụng hai lần trong tiết mục, nếu như có thể luyện được kiểu nhảy bốn vòng mới thì cậu có thể sắp xếp nhảy lần thứ ba thứ tư trong trượt tự do.

Hiện tại 4S+3T của cậu đã thành công, thậm chí ngay cả bước nhảy kẹp 4S+1lo+3S cũng có thể làm, ban huấn luyện cho rằng 4S của cậu đã thành thục, hỗ trợ cậu đưa việc tập luyện 4T vào trong đúng lịch trình.

Tuy nhiên vào lúc này, tất cả mọi người đều phát hiện một vấn đề.

Trương Giác am hiểu nhảy lưỡi dao, khi nhảy điểm băng thì không có cách nào duy trì tốc độ xoay giống như nhảy lưỡi dao được, mà khi khiêu chiến 4T là một cú nhảy điểm băng thì trình độ sức mạnh của cậu không đủ để cậu chống đỡ nhảy đến mức 4T.

Cho nên nếu như Trương Giác liều mạng nhảy cao, cũng nỗ lực xoay người thì có thể nhảy ra 4T đủ số vòng, như vậy cậu không có cách nào tiếp băng, nếu như muốn tiếp băng thì độ cao cũng không đủ, cậu sẽ phải tiếp băng trước khi hoàn thành đủ bốn vòng xoay, sau đó té lăn loạn trên đất.

Mà muốn thay đổi những khuyết điểm này, Trương Giác phải bắt đầu tập luyện tăng cân một lần nữa, nhưng mùa giải sắp bắt đầu rồi, hiện tại nếu như tăng cân thì việc Trương Giác có thể duy trì được tốc độ của mình hay không sẽ là vấn đề được đặt ra, mà nếu như không tăng cân thì cậu không thể nhảy 4T.

Trương Tuấn Bảo cắn ngón tay: "Quả thực là bế tắc mà."

Thẩm Lưu kéo tay hắn sang một bên: "Đừng gặm nữa, móng tay anh sắp cụt lủn rồi, vấn đề này của Tiểu Ngọc không phải là chuyện có thể nghĩ được biện pháp trong thời gian ngắn, anh xem những người nắm giữ được hai kiểu nhảy xoay bốn vòng không vượt qua ba người, Trương Giác còn nhỏ, chúng ta tạm thời không cần phải gấp."

Trương Tuấn Bảo hạ thấp giọng, âm thanh gấp gáp phản bác: "Tôi sao có khả năng không vội cho được, cậu không biết lần này lúc chúng ta đến Bắc Kinh tập huấn, giám đốc Tôn nói với chúng ta, cấp trên biết đơn nam muốn quật khởi thì Tiểu Ngọc cần phải cố gắng phấn đấu, tranh thủ tại giải vô địch thế giới mang về ít nhất ba vị trí! Còn có trở thành một trong những quân bài chiến thắng của chúng ta ở Sochi, huấn luyện viên trưởng Tống cũng biết điều này, nếu không thì sao chúng ta có thể phủ đầu chống đỡ Tiểu Ngọc luyện 4T, câu cho rằng tôi không biết vấn đề đứa nhỏ thiếu sức mạnh sao?"

Giải vô địch thế giới năm nay, nếu như Trương Giác có thể lọt vào top 2 thì đơn nam Trung Quốc sẽ có ba suất tham dự Thế vận hội mùa đông Sochi vào năm sau, nếu như cậu lọt vào top 10 thì chỉ có thể mang về hai suất.

Nếu như Trương Giác lọt vào top bốn và các đồng đội cùng quốc gia với cậu lọt vào top tám thì tổng thứ hạng của họ sẽ thấp hơn 13 và vẫn có thể mang về ba suất cho đất nước mình.

Những nhà lãnh đạo không hy vọng Trương Giác mới năm đầu tiên được thăng lên tổ là có thể bước lên bục giải vô địch thế giới, nhưng hy vọng cậu có thể phối hợp với các đồng đội của mình để giành được phương pháp thứ hai.

Nhưng vấn đề là nằm ở chỗ này, hiện tại ngoại trừ Trương Giác, đừng nói đến trong nước ở nội dung đơn nam có thể lọt vào top tám giải vô địch thế giới, ngay cả lọt vào top mười hai cũng không có, một số tuyển thủ trẻ mới được thăng tổ chắc chắn sẽ thi đấu tốt trên sân nhà, nhưng trên đấu trường quốc tế, bọn họ không chỉ không có cái lợi thế cấp bậc kỹ thuật như Thẩm Lưu năm đó mà ngay cả điểm biểu diễn của họ cũng chỉ ở mức tầm thường, có thể hỗ trợ với Trương Giác hay không, hoàn toàn khó mà nói được.

Nhưng trên đấu trường quốc tế, các tuyển thủ Châu Á thỉnh thoảng vẫn bị áp điểm, Trương Giác nếu như không tạo dựng được lợi thế về kỹ thuật thì ở tổ thành niên ở giải vô địch thế giới, việc cạnh tranh thương hiệu là chuyện không thể nào.

Khi Trương Giác nghe các chỉ tiêu mà lãnh đạo đưa ra thì một chút biểu tình cũng không có, chỉ ngoan ngoãn gật đầu, nhưng người nghe Trương Tuấn Bảo lại mang áp lực rất lớn.

Thực lực nước mình ở các giải mùa đông là có hạn, nhưng cấp trên luôn đưa ra các chỉ tiêu, chẳng hạn như mang về bao nhiêu huy chương vàng, huy chương bạc gì đó, đôi khi không phải là cấp trên muốn tạo áp lực lớn cho vận động viên nhưng phía trên cấp trên còn có các nhà lãnh đạo yêu cầu bọn họ đưa ra thành tích rồi sau đó mới duyệt kinh phí.

Sau khi Kim Mộng và Diêu Lam giải nghệ vào nửa đầu năm nay thì Trương Giác trở thành vận động viên chủ lực của Cục thể thao trong các môn thể thao mùa đông, những người hâm mộ băng chú ý đến môn trượt băng nghệ thuật có thể cảm nhận rõ ràng là cậu luôn được xếp ở vị trí bắt mắt nhất trong các buổi biểu diễn trên băng, tài nguyên được cung cấp về mọi mặt cũng là xa hoa nhất trong các sự kiện mùa đông.

Mà khi đội những thứ này trên đầu, chính là muốn Trương Giác lập thành tích!

"Áp lực của huấn luyện viên trưởng Tống và giám đốc Tôn đều rất lớn, Trương Giác nói nó không thành vấn đề, nhưng bây giờ tôi thấy nó bị vây khốn trong trình trạng không đủ sức mạnh thì làm có khả năng không vội cho được, lỡ đâu đứa nhỏ ngoài miệng thì không nói gì, trong lòng cứ luôn đè nặng những chuyện này rồi ảnh hưởng đến trạng thái thi đấu thì phải làm sao bây giờ?"

Trương Tuấn Bảo trong lòng nói chuyện này phải được khắc phục, phàm là cấp trên đưa ra chỉ tiêu thì hắn cũng không cần vội như vậy, dù sao chỉ tiêu thì hàng năm đều có, cũng chưa nói là mỗi lần đều phải hoàn thành, cấp trên cũng không làm gì được bọn họ.

Nhưng mà lần này cấp trên đưa cho tài nguyên trước, thậm chí còn tăng cường mở rộng quảng bá trượt băng nghệ thuật, làm nóng trước cho Thế vận hội mùa đông, sau đó mới đề ra yêu cầu, thao tác lần này khiến ngay cả giám đốc Tôn cũng phải áp lực rất lớn .

Ầm, Trương Giác bị té lộn mèo một cái.

Thẩm Lưu nhìn dáng vẻ bình tĩnh đứng lên phủi mông một cái của Trương Giác, rồi ghì chặt vai Trương Tuấn Bảo.

"Sư huynh, tôi biết anh quan tâm Trương Giác, nhưng đứa nhỏ không có yếu ớt như vậy đâu, anh phải tin tưởng nó."

Trương Tuấn Bảo lắc đầu: "Hiện tại tôi đã hiểu rõ cậu năm đó đã phải áp lực bao nhiêu ở vị trí này."

Dòng độc đinh của toàn thôn không dễ làm mà, thân là bảo bối của tất cả mọi người, cũng mang ý nghĩa gồng gánh hết tất cả các áp lực một mình chống chọi.

Chương 74: Căn dặn

Ngày 16 tháng 10, quận Kent, tiểu bang Delaware, nước Mỹ.

Trương Giác mới xuống máy bay lập tức bị sai múi giờ đánh bại, nằm úp sấp trên lưng ông cậu ngủ tới đất trời đen kịt, từ sân bay đến xe buýt, rồi từ xe buýt cho đến khách sạn, toàn bộ hành trình đều là trạng thái ngủ say.

Nhìn dáng vẻ ngủ ngon như vậy của cạu, Trương Tuấn Bảo cũng không biết nên nói đây là uy lực của việc sai múi giờ hay là ghen tị với chất lượng giấc ngủ cao của những người trẻ tuổi.

Bọn họ cũng thật may mắn, hai ngày trước quận Kent còn có sấm vang chớp giật, trời đổ mưa to, ngày hôm nay liền biến thành trời nắng dương quang xán lạn, ánh mắt trời chiếu vào người thông qua chiếc cửa sổ to, ấm áp đặc biệt thích hợp để ngủ.

Thẩm Lưu mở sổ ghi chép: "Nhà hàng nổi tiếng nhất ở đây là.. một nhà hàng Anh? Đồ ăn nước Anh không ngon đâu."

Trương Tuấn Bảo rất thong dong: "Không sao đâu, tôi có mang theo tỏi, cải bẹ còn có mì ăn liền, nếu đồ ăn nước Anh không ngon thỉ khỏi ăn."

Ông cậu đặc biệt chuẩn bị dự trữ lương thực!

Hoàng Oanh lấy điện thoại di động ra dựa vào người huấn luyện viên Trương chụp cái người đang ngủ kia, cười hì hì.

"Tiểu Ngọc ngủ đến mức nướng miếng chảy hết ra, còn dính trên quần áo của huấn luyện viên Trương luôn."

Quan Lâm ho khan một tiếng: "Em đừng có nhìn chằm chằm vào cơ bụng của người khác có được không?"

Hoàng Oanh: "Nhưng mà nước miếng của Tiểu Ngọc nhỏ tới chỗ đó đó, nước miếng của cậu ấy còn đủ để làm ướt tóc luôn áy chứ."

Trương Giác nhiều tóc, lúc được cột lên thì bím tóc của cậu quá nặng so với da đầu, cho nên bình thường cậu hay xõa tóc ra, vì vậy khi Hoàng Oanh chụp những bức ảnh không nhịn được mà nghĩ, nhìn góc nghiêng mặt của Trương Giác quả thật giống như một tiểu tiên nữ.

Lần này ba vị kiếm sĩ đời mới vẫn đồng thời chọn một phân trạm, bởi vì không chỉ Trương Giác sẵn sàng trao cơ hội cho những đơn nam khác trong nước mà bọn họ cũng sẵn sàng trao cơ hội cho những vận động viên trượt băng đôi khác.

Mặc dù đối với rất nhiều tuyển thủ trẻ nói, phân trạm thi đấu đầu tiên khi thăng lên tổ thành niên thì nên là quê nhà, nhưng bọn họ đã quen với cái giải đấu lớn cho nên có thi đấu trên sân nhà hay không cũng không quan trọng.

Kỳ thực ngay từ đầu Hoàng Oanh cùng Quan Lâm cũng không mong đợi được rằng bọn họ có thể vững vàng đăng ký được hai phân trạm thi đấu, nhưng có lẽ là hai người họ đang ở trong môn trượt băng đôi thế hệ mới, còn thuộc về cảm giác cp kia, thêm vào việc bọn họ còn có quăng về bốn vòng, còn được người hâm mộ trượt băng coi trọng cho nên khi bọn họ đăng ký tham gia phân trạm thì nhận được sự chấp nhận rất sảng khoái.

Trương Giác tỉnh lại sau đó, người còn chưa kịp tỉnh táo thì Thẩm Lưu đã nhấc một chiếc ghế đẩu ngồi xuống trước mặt cậu.

"Trương Giác, anh muốn nói với em chuyện này."

Trương Giác: "Chuyện gì ạ?"

Thẩm Lưu: "Anh nghĩ em cũng cảm nhận được, hiện tại số tài nguyên công khai mà cấp trên trao cho em tại hạng mục băng tuyết thì thực sự rất là lớn, sự quan tâm đối với môn trượt băng nghệ thuật cũng như sự chú ý của mọi người đối với em đều đang tăng lên."

Trương Giác gật đầu: "Dạ, sau đó thì sao?"

Thẩm Lưu: "Những tài nguyên này sở dĩ rơi xuống đầu em chủ yếu là bởi vì có một vị lãnh đạo của Cục thẻ thao đã xem《 sông lớn chi vũ 》của em theo lời giới thiệu của giám đốc Tôn, người đó là ông chủ của giám đốc Tôn, nói rằng năm nay sẽ chú ý đến trận đấu của em để xem liệu em có khả năng trở thành người giành chiến thắng trong Thế vận hội mùa đông hay không, cho nên em cần phải chịu khó một chút, giống như các nhà tổ chức giải thi đấu ở nước ngoài đều sẽ chơi, nếu như bọn họ muốn mời em ca hát, em có thể hát GG. Bond* nhưng không thể hát lại《cherry bomb》."

*Bộ phim hoạt hình 3D của Trung Quốc.

"Đây cũng là lý do khi anh ở cùng với em và Frans đang biên đạo biểu diễn trượt băng đã ngăn em sử dụng ca khúc của Lady Gaga, lãnh đạo năm nay cũng hơn bảy mươi tuổi rồi, cho nên hai năm tới đây em phải kiềm chế, chờ hết chu kỳ Sochi ông ấy sẽ về hưu, đến lúc đó em có muốn nổi điên cái gì cũng không liên quan nữa."

Trương Giác đã hiểu.

Đứa nhỏ bật ngón tay cái: "Hiểu rồi, năm nay em sẽ trượt băng vô cùng quy củ!"

Thẩm Lưu ừ một tiếng, trong lòng cũng biết lần này lúc Trương Giác chọn ca khúc biểu diễn trượt băng chỉ là vì ca khúc đó đã được Hứa Đức Lạp sử dụng trong bài kiểm tra đánh trống jazz mà thôi, không liên quan gì đến hạnh kiểm xấu hết.

Hắn nói thầm : "Em đó, ngoại trừ năm đầu tiên được nữ sĩ Mia kiến nghị thì sau này trượt ca khúc gì đều là tự mình quyết định, hơn nữa phong cách hàng năm cũng không giống nhau."

Rất nhiều tuyển thủ đều có phong cách cố định, nhưng phong cách của Trương Giác vẫn luôn thay đổi, thật là muốn nói, cũng chỉ có chiều cao của cậu là ít biến hóa nhất thôi.

Nhưng mà dù sao hiện tại đứa nhỏ này cũng gần 1 mét 59 rồi đó, gần hai tháng qua, Trương Giác hình như là lớn nhanh hơn trước một chút, hơn nữa còn bắt đầu thay đổi giọng nói của mình, hẳn là sắp trổ mã.

Thẩm Lưu đứng dậy: "Anh lấy cho em sữa bò nóng, như vậy chờ em bắt đầu trổ mã thì đầu gối của em sẽ bớt đau hơn, năm đó anh chính là luyện tập quá sức lại không bổ sung đủ canxi cho nên lúc phát triển đau muốn chết, sau đó cũng dễ bị gãy xương hơn những người khác."

Trương Tuấn Bảo nhấn mạnh: "Đúng vậy, sức khỏe của xương là đặc biệt quan trọng đối với vận động viên, bây giờ con phải bắt đầu bổ sung thật nhiều protein và canxi vô cho cậu."

Mỹ và Nga là nơi mà Trương Giác tham gia lần lượt là phân trạm phụ lần lượt là đầu tiên và thứ tư của mùa giải 2012 – 2013, mà lần tại phân trạm ở Mỹ, tổng cộng có 27 đơn nam tham dự.

Thật là trùng hợp, McQueen – người đã vô địch giải Grand Prix, giải vô địch châu Âu và giải vô địch thế giới năm ngoái và đánh bại Vasily cũng ở phân trạm này, ngoài ra, Angus Joe, Juventus và Choi Jeong Su mới thăng lên tổ cũng sẽ tới.

"Đúng rồi, Choi Jeong Su hình như chỉ đăng ký một phân trạm phụ, Liên đoàn trượt băng của họ cũng không cung cấp thẻ ngoài cho nội dung đơn nam cho nên cậu ấy có hai cơ hội thi đấu."

Trương Giác bẻ ngón tay: "Đợi khi đến phân trạm Nga, tớ có thể gặp lại bọn Ilya, Mi Jeong, Mong Seong, nhưng đáng tiếc là Hayato đăng ký là phân trạm Trung Quốc và Nhật Bản, còn Kanoko liền giải nghệ rồi."

Cậu còn rất yêu thích chạm mặt những người bạn của mình trên sàn đấu.

Người cung cấp thông tin Hoàng Oanh cười híp mắt: "Yoon Mi Jeong và Yoo Mong Seong trước mắt là những vận động viên triển vọng nhất của Kazakhstan có hy vọng đoạt huy chương ở Sochi, tuyển thủ hạt giống đó, cho nên các cậu chắc chắn sẽ gặp lại nhau trong trận chung kết."

Trương Giác nghĩ thầm không phải, trước khi mùa giải này bắt đầu thì hai người họ đã trả hết số tiền kia cho cậu, Trương Giác nhân cơ hội sửa sang lại khoản tiền để dành của mình một chút, phát hiện thế nhưng cũng không ít, thừa dịp lúc giá nhà còn chưa đến lúc tăng cao, còn được cha mẹ hỗ trợ cho nên tự mình tìm được một căn nhà gần trường Đại học Nông nghiệp Trung Quốc.

Ngôi nhà 83 mét vuông hai phòng ngủ một phòng khách, mặc dù là nhà cũ nhưng thời gian ở trước đó chưa quá năm năm, điện nước đầy đủ, quét tước nhà cửa và mua sắm đồ dùng trong nhà là có thể trực tiếp vào ở.

Vừa vặn Trương Giác hiện cũng đang học lớp 11, năm sau là có thể chuyển vào, đến lúc đó thì cậu không cần phải chen chúc với những người khác trong ký túc xá bốn năm đại học nữa, nhưng mà hiện tại Trương Giác là đem ngôi nhà đó cho Tần Tuyết Quân thuê với giá ưu đãi, tiền thuê nhà năm trăm một tháng, điện nước và internet do người thuê tự chịu.

Dù sao thì nếu cái căn nhà này không ai ở thì hoang vắng chết mất, coi như có trộm lẻn vào thì Trương Giác cũng không biết, còn không bằng để người quen sống ở đó để giữ gìn bầu không khí.

Cậu cũng không bận tâm về các khoản trả góp mua nhà, là một vận động viên trong thể chế thì tiền lương của cậu đủ để trả khoản tiền trả góp, hơn nữa qua năm 2017, Trương Giác sẽ trở thành một người giàu có mà thôi.

Lúc này bất kể là ai thì cũng xem phân trạm phụ này giống như việc thi đấu như thường lệ, lúc cậu đến sân vân động bằng xe buýt thì lập tức bị bầu không khí bên ngoài sân vận động làm cho kinh ngạc.

Muốn tiến vào sân vân động thì phải đi qua lối đi của tuyển thủ, nhưng hiện tại hàng chục người hâm mộ đã đứng chật cứng hai bên cổng lối đi, ánh mắt háo hức nhìn đường cái, thậm chí còn có vài phóng viên đứng gần đó cầm theo thiết bị.

Đây là muốn làm gì chứ?

Đúng lúc này, có người hét lên: "Anh ấy đến rồi!"

Trương Giác quay đầu lại, nhìn thấy một chiếc SUV ở phía sau mình, anh chàng nhất ca năm nay 24 tuổi người Châu Âu, niềm tự hào của làng trượt băng nghệ thuật nước Pháp, Mr. McQueen bước xuống xe.

Đèn flash sáng lên, có tiếng con gái hét lên, những người hâm mộ chạy đến biểu đạt tình cảm của mình, còn McQueen thì thành thạo ký tên chụp ảnh chung với bọn họ, thoạt nhìn trông giống hệ như những minh tinh mà Trương Giác từng gặp trong giới giải trí.

Điểm khác nhau chính là số lượng người hâm mộ ít hơn một chút, nhưng độ tuổi thì phong phú hơn, nam nữ già trẻ đều có, tất cả mọi người thoạt nhìn đều rất yêu thích McQueen, mà những nghệ sĩ cậu từng gặp trước đây, hoặc chỉ có fan nữ, hoặc chỉ có fan nam, hoặc chỉ có fan thiếu nữ vẫn còn đi học.

Ví dụ như đối thủ cạnh tranh chính của Trương Giác là Vân Tư, quần thể fan của hắn chủ yếu là các cô gái nhỏ và người hâm mộ cp, còn một phần khác là do xuất thân từ gia đình giàu có kèm theo học vấn cao của Vân Tư nên mới rơi vào hố sâu.

Người đại diện nói với Trương Giác rằng nhà Vân Tư vô cùng có tiền, mà cái việc trúng tuyển vào trường đại học ở nước ngoài đó thực ra cũng liên quan đến tiền bạc, mà chất lượng của những trường đó còn kém xa 985 mà Trương Giác tự mình thi được kia, nhưng đáng tiếc Trương Giác đã bỏ học vì bệnh ung thư gan của Trương Tuấn Bảo nên đã tích góp tiền cho việc thuốc en chữa bệnh, nếu không thì không ai trong《 giấc mộng thiếu niên 307》đua được bằng cấp với Trương Giác.

Học đại học được một nửa rồi thôi học, Trương Giác, một chàng trai nghèo từng nghĩ mình sẽ là một nông dân dự bị bình thường trước khi trở thành một idol, với sự thiết lập tính cách là xuất thân từ một gia đình nghèo kiết xác, bị ông chủ của công ty môi giới chèo kéo ký kết hợp động trước khoản nợ mấy trăm ngàn suýt nữa thì vò đầu bứt tai, thiếu chút nữa là phải đi học đại học trở lại để lấy tấm bằng 985 về cho Bạch ca.

Người đại diện của Trương Giác tên là Bạch Tiểu Trân, chỉ lớn hơn Trương Giác 6 tuổi, vì vẻ ngoài trắng nõn thanh tú nên có biệt danh là tiểu bạch kiểm, Bạch nương tử, mà gọi tên thì cũng bị đánh cho nên Trương Giác gọi hắn là Bạch ca.

Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, lực lượng người hâm mộ của McQueen không chỉ phong phú mà còn rất dễ mến, một số người trong đó rõ ràng là những người cô ở độ tuổi năm mươi sáu mươi rất tốt bụng tặng một chiếc áo len đan bằng tay, McQueen cởi áo khoác rồi thay nó ngay tại chỗ, cùng với các cô ôm nhau thân thiết.

Khung cảnh này thực sự rất thân thiết và ấm áp.

Thẩm Lưu không nhịn được cười nói: "McQueen trong giới có biệt danh là quý ông tốt đẹp, cha mẹ hắn đều là những giáo sư tại các trường đại học hàng đầu Paris, bản thân hắn học đại học y khoa, từ tổ thiếu niên đã được khen ngợi vì chỉ số EQ cao và giáo dưỡng tốt, có một thời gian hắn được coi là con nhà người ta dưới miệng của huấn luyện viên, còn sư huynh thì lại là một nhân vật phản diện học đường, sư huynh hình như rất chán ghét hắn."

Trương Tuấn Bảo trong lúc còn hoạt động từng hút thuốc, uống rượu, đánh nhau, kiểm điểm thì viết một sấp: "Nói về lịch sử đen tối của tôi với cháu ngoại tôi hình như là rất thú vị đó, phải không?"

Thẩm Lưu nhớ tới tin đồn vị này từng ngang tài ngang sức với một người cao to trong đội bóng rổ, cuối cùng cùng nhau dắt tay vào bệnh viện, tức khắc kiên định trả lời: "Không có!"

Ngay bên cạnh vang lên từng trận kinh ngạc thốt lên, mọi người nhìn qua thì thấy đơn nữ người Ý xếp hạng thứ ba thế giới Helena cũng xuống xe, cô có một mái tóc xoăn dày màu nau, dung nhan diễm lệ quyến rũ, lúc này có một fan nam cầu hôn cô bằng một bông hồng, bảo an đã nhanh chóng đến kéo người nọ đi.

"Bọn họ đều là những vận động viên được hoan nghênh nhất trong hạng mục lần này, Helena là người đẹp nhất trong nội dung đơn nữ còn đang hoạt động, năm ngoái nhận được đại ngôn từ thương hiệu mỹ phẩm blue blood*, thu nhập nằm trong top 100 trong bảng xếp hạng vận động viên của Forbes."

*Thương hiệu blue blood (máu xanh): Thương hiệu của dòng dõi quý tộc, bao gồm: Dior, Chanel, Louis Vuitton, Prada, Gucci và Calvin Klein

Thẩm Lưu sờ sờ đầu nhỏ của Trương Giác: "Chào mừng em đến với thế giới của tổ thành niên, đúng rồi, anh nhắc nhở em, buổi tối không cho phép rời khỏi khách sạn, nếu như ở trong khách sạn đụng phải người nào muốn kéo em trở về phòng hay là đưa em ra ngoài chơi thì tuyệt đối không được phép đi theo, hiểu không?"

Trương Tuấn Bảo giật mạnh hắn, sau đó đợi đến khi Trương Giác đi về phía trước, cậu nghe ông cậu và Thẩm Lưu nói chuyện câu được câu không.

"Cậu nói với nó... Làm gì?"

"Thằng bé cũng 15 tuổi rồi , Âu Mĩ thì cởi mở... Tôi nhất định phải nhắc đên... Lỡ đâu bị... Bị những tay già đời chiếm tiện nghi thì làm sao bây giờ?"

Trương Giác không nghe rõ cuộc nói chuyện của bọn họ, lúc này còn tưởng rằng sự khác biệt giữa tổ thiếu niên và tổ thành niên là mức độ nổi tiếng cao và thấp, nhưng khi đến tối, lúc cậu mang theo kính bơi dự định đến hồ bơi thì thấy một vị đơn nam nào đó hôn Helena vô cùng nồng nhiệt.

Nhìn dáng vẻ khó tách rời của bọn họ, Trương Giác cảm thấy nếu tiếp tục nhìn thì sẽ xem được một nội dung vở kịch từ cổ trở xuống, cho nên cậu rất tự giác lui về, nhưng cậu lại tình cờ đụng phải McQueen đang dựa vào tường, bên cạnh hắn còn còn có một người con gái của nhóm khiêu vũ trên băng hạng hai của Mỹ.

Đứa nhỏ chớp chớp mắt, nhỏ giọng giải thích: "Em, em không nhìn thấy cái gì hết, em sẽ giữ bí mật."

McQueen ôn hòa phất tay một cái: "Không sao, chuyện này rất bình thường, nhưng mà bây giờ, tiểu bảo bối vị thành niên nên trở về ngủ đi thôi."

Cô gái khiêu vũ trên băng mỉm cười đẩy Trương Giác trở về: "Em còn chưa đủ lớn để nắm giữ cuộc sống về đêm đâu, trở lại đi cậu bạn nhỏ đáng yêu."

Trương Giác thuận theo nguồn sức mạnh này quay người, cuối cùng đột nhiên lĩnh ngộ được điều gì đó rồi.

Quả tim đã sớm thành niên Trương Giác trong lòng thán phục: "Wow, cái gọi là cởi mở là đây sao?"

Thảo nào trước đây Thẩm Lưu căn dặn cậu nhiều như vậy.

Chương 75: Mời khách

Bởi vì thật sự rất là không gỏi về việc lệch múi giờ cho nên Trương Giác là vận động viên đến địa điểm thi đấu tương đối sớm, Choi Jeong Su thì đến trễ sau cậu hai ngày.

Chờ đến khi hắn chỉnh lại việc lệch múi giờ rồi đến phòng ăn, mới ở lối vào thì nghe tiếng kêu kinh hỉ.

"Jeong Su xi, hanaseyo*!"

*Nguyên văn: 哈拿塞

Choi Jeong Su quay đầu lại thì thấy Trương Giác chạy tới, nắm lấy hai bàn tay của hắn dùng sức lắc mạnh.

Choi Jeong Su trầm mặc một hồi, không nhịn được cười nói: "Trương, cậu cao lên không ít nha."

Lần trước gặp nhau còn chưa được 1 mét 55, mà dáng vẻ hiện tại chỉ còn cách hắn 3 đến 4 cm.

Trương Giác ngẩng đầu ưỡn ngực: "Đúng vậy, tớ cao 1 mét 59 rồi!"

Nam tử hán đã thành niên mang chiều cao cố định 1 mét 63 Choi Jeong Su vỗ lưng cậu: "Đi, tớ mời cậu ăn điểm tâm."

Trương Giác đáp lại một tiếng, vô cùng vui vẻ lôi kéo mọi người đi ăn điểm tâm, mùi vị của bữa sáng Anh cũng khác được, cà chua nướng, trứng bác xào bơ, xúc xích, đậu nành sốt cà chua, khoai tây chiên, bánh cuộn Đan Mạch, mặc dù nhiều calo nhưng có thể bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng vào buổi sáng.

Nhưng Trương Giác rất kiềm chế, buổi sáng cậu chỉ ăn bốn phần no, sau đó dùng sức lấy rau lấp đầy khoảng trống còn lại trong dạ dày.

Nói cậu ăn kiêng thì cậu không để cho mình bị đói, nhưng cái phương pháp ăn rau ít calo này rõ ràng là đang kiểm soát cân nặng.

Choi Jeong Su có lòng tốt nhắc nhở cậu: "Trương, cậu đã đến độ tuổi có thể phát triển bất cứ lúc nào, lúc này vẫn là nên bổ sung protein và carbon đó."

Trương Giác mỉm cười với hắn: "Tớ biết, chờ đến lúc tranh tài tớ sẽ ăn no, chủ yếu là hiện tại tớ phụ thuộc nhiều vào tốc độ quay, ăn cho mập sẽ không nhảy được."

Choi Jeong Su : "Cậu đừng có chủ động nói với tớ điểm yếu kỹ thuật của cậu chớ."

Bọn họ không cùng một quốc gia, những chuyện như vậy đừng nên nói với hắn!

Trương Giác không rõ: "Tại sao lại không thể nói? Nội dung trượt băng nghệ thuật của chúng ta là trượt băng đơn, chúng ta cũng không cần đối kháng trực tiếp trên sân, toàn là tự mỗi người tự trượt, cậu biết nhược điểm của tớ thì có thể sẽ nhét một đống đồ ăn vô miệng làm tớ mập sao?"

Choi Jeong Su nghĩ thầm, nói như vậy cũng không sai, nhưng nếu huấn luyện viên của hắn ở bên cạnh nghe Trương Giác tự mình thừa nhận nhược điểm kỹ thuật của chính mình thì tuyệt đối có thể cao trào ngay tại chỗ, tuy rằng Choi Jeong Su cũng không biết chuyện này có cái gì mà phải vui.

Biết rõ nhược điểm của người khác cũng sẽ không làm Choi Jeong Su thắng Trương Giác, hắn tiến vào tổ thành niên sớm hơn, nhưng bây giờ ở bảng xếp hạng thế giới vẫn đang lơ lửng giữa top 20 và 40, thậm chí còn chưa qua được phân trạm phụ.

So với Trương Giác, Hayato Terakami và Ilya, những người còn chưa thăng tổ đã được xem trọng là những ngôi sao mới siêu cấp, Choi Jeong Su tự nhận bản thân mình không thể so sánh được, nhưng hắn chẳng hề đố kị.

Thiên phú là trời sinh, gen chiếm ít nhất 80% thành quả, ba ngôi sao rực rỡ kia rõ ràng là thiên phú dị bẩm, mà thiên phú của hắn cũng chỉ nói là người bình thường bên trong các thiên tài, không có gì là so với không so.

Ít nhất là hiện tại hắn cũng đã dự vào sự cố gắng của mình mà luyện được 3A.

"Cậu biết không? Salen có ý định bỏ hắn các buổi biểu diễn thương mại, hiện tại đang đảm nhiệm là huấn luyện viên của cậu lạc bộ Kraton ở Ontario, Canada."

Khi nghe đến cái tên Salen này, Trương Giác suy nghĩ kỹ một lúc mới nhớ ra người nọ là đơn nam giành được huy chương đồng tại Thế vận hội mùa đông năm 1994.

Cậu gật đầu: "Ừm, vậy thì sao?"

Choi Jeong Su một tay ôm má: "Cậu cảm thấy sau khi tớ kết thúc thi đấu ở mùa giải này rồi tìm chú ấy làm huấn luyện viên cho mình thế nào?"

Suy nghĩ rất lâu, muốn tiến xa hơn trong bộ môn trượt băng nghệ thuật này, Choi Jeong Su quyết tâm đi tha hương nơi đất khách quê người tìm kiếm cơ hội lột xác, nhưng mà giá cả của những huấn luyện viên hàng đầu quá đắt, học trò lại quá nhiều, chưa chắc là sẽ chuyên tâm bồi dưỡng hắn, cho nên có một tấm huy chương của Thế vận hội mùa đông trong tay, Salen, người được biết đến với màn trình diễn xuất sắc trên sân nhưng vẫn chưa được biết đến với cương vị là một huấn luyện viên chắc chắn là một ứng cử viên sáng giá.

《 Corleone 》mà đối phương trượt năm 1994 cho đến nay vẫn là kinh điển, Choi Jeong Su biết năng lực biểu cảm của mình rất tầm thường, hắn cần một người như vậy đê bù đắp khuyết điêm, mà hắn có thể là người đầu tiên chủ động làm học trò của Salen cho nên đối phương nhất định sẽ tận tâm tận lực với hắn.

Trương Giác cũng gật đầu tán thành: "Tốt lắm đó, tuy rằng chưa nhìn thấy dáng vẻ hợp tác của hai người, nhưng tớ cảm giác được hai người sẽ rất phù hợp."

Chủ yếu là so với huấn luyện viên đương nhiệm giày xéo hắn rồi hắn phải bị chấn thương nặng giải nghệ ở tuổi 22, còn không bằng sớm một chút thoát ra khỏi móng vuốt của đối phương, hơn nữa sau khi Choi Jeong Su giải nghệ vốn là sẽ đến Canada làm huấn luyện viên, mà người hắn hợp tác cũng chính là thủ trưởng Salen.

Nhà vô địch Thế vận hội mùa đông năm 2022 chính là học trò của Salen, Choi Jeong Su là phó huấn luyện viên, đừng xem hiện tại Trương Tuấn Bảo và Thẩm Lưu đã trở thành ban huấn luyện nổi tiếng nhất với nội dung đơn nam trong nước nhưng dưới tay bọn họ cũng chỉ có Trương Giác với thành tích tốt nhất cũng chỉ đạt thành tích huy hoàng ở tổ thiếu niên mà thôi.

Salen cùng Choi Jeong Su thì đã đưa ra được những học trò giành được huy chương vàng Thế vận hội mùa đông và ba chức vô địch thế giới liên tiếp, vào năn 2022, bọn họ sẽ trở thành ban huấn luyện trượt băng đơn "hot" nhất.

Trương Giác nghĩ, nếu bọn họ có sự phối hợp khi là đồng nghiệp thì làm thầy trò hẳn là có thể hòa hợp với nhau.

"Đúng rồi, cái này cho cậu."

Choi Jeong Su đưa cho Trương Giác một vải bố to bằng nửa lòng bàn tay, chiếc túi vải màu vàng tươi và có một ngôi sao bảy sắc cầu vồng, Trương Giác theo bản năng muốn gỡ nó ra thì bị ngăn lại.

"Không thể gỡ ra đâu, nếu gỡ ra thì bùa chú sẽ không linh."

Choi Jeong Su nghiêm túc căn dặn Trương Giác: "Đây là mẹ tớ đích thân xin khi tớ nộp đơn vào đại học Ottawa, đại sư chế tác bùa rất nổi tiếng, trước khi chế tác tớ đã phải tắm hương và cầu nguyện rất lâu, cái bùa chú này trị giá 300.000 won đó."

Trương Giác: Đó không phải là 1700 nhân dân tệ sao.

Choi Jeong Su : "Tớ đã nhận được giấy báo nhập học từ đại học Ottawa rồi, tớ xin nhập học chậm lại, cho nên cái này không cần nữa, tớ nhớ cậu vẫn là học sinh cấp ba cho nên tặng tấm bùa này cho cậu, chúc cậu vượt qua kỳ thi, muốn nhận giấy báo nhập học trường nào thì sẽ nhận được giấy báo nhập học trường đó, thuận tiện coi thử có cứu được cái vận may của cậu không."

Không biết tại sao, rõ ràng Choi Jeong Su cũng chỉ là một thanh thiếu niên 19 tuổi, nhưng Trương Giác lại từ trên người này nhìn thấy được sự từ ái giống như huấn luyện viên Tống.

Huấn luyện Tống cũng xin một chuỗi hạt châu từ Bạch tiên từ vùng quê của ông ấy, tuy rằng chẳng có tác dụng gì, hơn nữa thân là người nối nghiệp chủ nghĩa xã hội, tin vào huyền học cũng không tốt lắm, nhưng ý tốt của họ là có thể nhận nha.

Trương Giác hết sức cảm động nhận lấy phần lễ vật quý giá này.

Ban tổ chức thi đấu quận Kent sử dụng bút lông Marker viết con số vào chiếc lá xanh rồi để vận động viên đi mò, sau khi được gọi tên, Trương Giác bước lên sân khấu rồi mò một chiếc lá, liếc nhìn một cái rồi thở dài, giơ chiếc lá lên, ra hiệu kẻ xui xẻo vào trận đầu tiên chính là cậu.

Choi Jeong Su lộ vẻ mặt khiếp sợ.

Làm sao có khả năng chứ? Đây chính là bùa chú được chế tác bằng tay của chính đại sư Cho Gi, rõ ràng là rất linh nghiệm mà, tại sao ngay cả hắn cũng không cứu được vận may của Trương chứ!

Thiếu niên tam quan huyền học đều sắp bị vận may của Trương Giác hóa giải, trong tư duy hơi mê tín của hắn, nếu như ngay cả đại sư Cho Gi cũng không cứu được vận may này thì chẳng phái nếu như hắn mang theo Trương Giác đến Las Vegas đánh cược to nhỏ, rồi sau đó Trương Giác đặt cái gì thì hắn cứ đặt ngược lại, như vậy chẳng phải sẽ phát tài sao?

Mà Trương Giác mới xuống sân khấu, người tiến lên bốc thăm sau cậu McQueen khen ngợi ngưỡng mộ cậu: "Vận may của em thực sự là danh bất hư truyền."

Xin hãy tin tưởng rằng sự ngưỡng mộ của McQueen dành cho Trương Giác vào thời điểm này là chân thành, dưới cái nhìn của hắn, vận may của anh bạn nhỏ này vẫn luôn kỳ ba như vậy mà vẫn có thể quét ngang tổ thiếu niên, thậm chí trước khi Ilya và Hayato Terakami thăng tổ cũng thắng được hai người họ thì tâm lý và thực lực đều không còn gì để nói.

Nếu như thay đổi vận may này lại cho chính hắn, thì tâm lý hắn đã đánh mất từ lâu rồi.

Sau đó anh bạn nhỏ này hừ với hắn một tiếng, nhảy xuống sân khấu, lon ton chạy về chỗ ngồi của mình, cô gái bên cạnh liền bắt chuyện với cậu, giống như là đang an ủi cậu.

A, ngồi trên ghế trông thật là nhỏ nhắn, đáng yêu quá đi mất thôi.

Ôm suy nghĩ như vậy, hắn quyết định mời Trương Giác đến tham gia một bữa tiệc giữa hắn và bạn bè của hắn, sau đó bị Thẩm Lưu nhìn chằm chằm, Thẩm chưa bao giờ nhận lời mời không rõ ràng của bất kỳ ai trong suốt thời gian còn hoạt động, nhìn vào đôi mắt như ôn dịch của anh ta, trên mặt mang theo nụ cười cứng ngắc, giống như không thể chờ đợi được nữa muốn đánh đuổi hắn đi.

McQueen cũng thật sự dễ tính, bị người ta xua đuổi như thế cũng không giận, nhưng vẫn cố gắng bám víu vào khung cửa giải thích.

"Tôi thề, tôi chỉ mang em ấy đi ăn cơm thôi, tôi có biết một chỗ cá hun khói rất sạch sẽ, an toàn mà còn ngon nữa, chỉ ăn cơm thôi, sẽ không làm thứ gì khác! Những người tham gia chỉ toàn là nam thôi! Em ấy chỉ mới 15 tuổi, chạm vào em ấy chính là phạm pháp đó, anh phải tin tưởng rằng tôi là người tuân thủ pháp luật chứ!"

Hắn còn rất rõ ràng bản thân mình là đức hạnh gì nè.

Thẩm Lưu: "Chỉ có nam cũng không an toàn, cậu cho rằng tôi không biết gì có thể xảy ra trong cái môn thể thao này sao? Độ thẳng nam đều dựa vào vận động viên châu Á và Nga đẩy lên cao, còn vận động viên trượt băng là nam ở Âu Mỹ không biết có bao nhiêu là gay rồi song tính luyến! Cái người ngày hôm qua ở cùng với cậu Barbara của khiêu vũ trên băng chính là gay, tôi thấy cậu ta bước vào phòng của Rotel và Carson!"

Với cái tướng mạo đó Trương Giác căn bản là không an toàn!

Lời này mang lượng thông tin có chút lớn, Trương Giác khiếp sợ mở to hai mắt.

Cái người Barbara kia còn có thể chơi kiểu vậy sao!

Trương Tuấn Bảo gọi Thẩm Lưu lại, đi lên phía trước.

"Tôi rất sẵn sàng để đứa nhỏ nhà mình biết thêm nhiều bạn cùng trang lứa, dù sao thì nó cũng không thể vĩnh viễn ở mai dưới cánh chim của tôi."

Thẩm Lưu không phục ngắt lời: "Nó có thể! Tôi có thể che chở nó cho đến khi giải nghệ, thậm chí sau khi nó giải nghệ thì tôi vẫn có thể che chở nó!"

Trương Tuấn Bảo trơn trắng mắt nhìn hắn, quay đầu trao đổi phương thức liên lạc với McQueen, căn dặn Trương Giác không được phép chạm vào rượu, ra ngoài nhớ phải lễ phép, đừng gây phiền phức cho người khác, rồi phất tay một cái cho đi.

McQueen có chút thụ sủng nhược kinh, hắn biết một play boy như hắn không đáng tin tưởng để phó thác trong mắt nhiều bậc phụ huynh, nhưng Trương Tuấn Bảo lại rất dứt khoát cho đi.

Đương nhiên hắn không biết suy nghĩ thật sự của Trương Tuấn Bảo.

Trương Tiểu Ngọc và mẹ ruột giống nhau, đều là có tính cách hung bạo không chịu bị bắt nạt, thế nhưng không phát hỏa thì thôi, một khi đã phát hỏa thì sẽ lập tức biến thành một con cá sấu hung dữ, cậu còn nắm giữ thiên phú chạy nước rút và sức bền được huấn luyện viên trưởng đội điền kinh khen ngợi, thỉnh thoảng còn đến đội Judo đánh bao cát và học cách chiến đấu, còn là một chàng trai đã 15 tuổi.

Trương Tuấn Bảo ở cái tuổi này đã sớm có thể cầm một viên gạch một chọi bảy, hơn nữa Trương Giác có năng lực tự bảo vệ chính mình, thực sự không cần thiết phải ở nhà.

Thẩm Lưu vẫn không yên lòng: "Sư huynh, nhiều người trong số đó đều là..."

"Chúng ta không thể bởi vì e ngại khả năng tồn tại bại hoại mà không cho con gái mặc một chiếc váy đẹp, cũng không cho con trai đẹp trai ra ngoài kết bạn, hơn nữa những vận động viên đó chưa từn nghe nói đến bất cứ việc hành động xấu nào, cho dù xu hướng tình dục của họ là tương đối hiếm nhưng cũng không có nghĩa bọn họ là biến thái."

Trương Tuấn Bảo rất bình tĩnh: "Đi thôi, tối nay chỉ có hai chúng ta ăn, Trương Giác không ở đây, ăn cơm tối cũng không cần chú ý nhiều như vậy nữa, tối nay tôi mời cậu ăn bít tết Tomahawk ở nhà hàng?"

Thẩm Lưu im lặng hồi lâu.

"Buổi tối ăn bít tết sẽ bị khó tiêu, nhưng mà..." Hắn cười cười, "Sư huynh mời khách, dù cho ăn xong bị táo bón ba ngày thi tôi cũng phải đi chứ."

Trương Tuấn Bảo ngoắc ngoắc tay: "Cái gì mà táo bón ba ngày, cậu không phải là dạng ăn cái gì cũng vô cùng thông thuận sao? Đặc biệt là trước khi thi đấu thường xuyên bị tiêu chảy, lúc đó bác sĩ Tần còn bị cậu làm phải đi nghiên cứu cách châm cứu để chữa bệnh dạ dày và đường ruột."

Thẩm Lưu: Nụ cười từ từ biến mất. jpg

Nhà hàng McQueen tìm ở bên hồ, phong cảnh rất đẹp, ngẩng đầu là có thể nhìn thấy hồ nước, bên ngoài nhà hàng có một khoảng đất rộng, có những tấm ván gỗ và đủ loại thực vật trên đó.

Thực tế thì đơn nam tới tham gia cũng không nhiều, cộng với Trương Giác cũng chỉ có năm người, McQueen giới thiệu, bọn họ đều là đơn nam hệ Pháp*, ngoại trừ bản thân McQueen đến từ nước Pháp thì ba người còn lại là đến từ Bỉ, Thụy Sĩ và Québec, Canada.

*Chỉ những quốc gia dùng tiếng Pháp là ngôn ngũ chính thức, gồm 29 nước trên thế giới.

Trương Giác cũng không biết vì sao McQueen lại mang cậu đến đây.

"Đây là cá sấu nhỏ, David, cậu đã cùng nhảy quần vũ với em ấy tại buổi biểu diễn thương mại, có nhớ không?"

Đơn nam 19 tuổi người Bỉ David Bisulei nở nụ cười thân thiện với Trương Giác, hắn là một chàng trai tóc nâu có tàn nhang, thoạt nhìn có chút nhút nhát, nhưng Trương Giác biết đến hắn là một trong những đơn nam được coi trọng nhất ở châu Âu sau McQueen, bởi vì hắn có cú nhảy bốn vòng, dù cho dù không được ổn định lắm.

Lúc bắt tay, Trương Giác chú ý tới trên tay phải của hắn có một vết bầm tím.

Nhưng những vận động viên trượt băng đều có tần suất bị va đập rất nhiều, trên người có vết thương là rất bình thường, Trương Giác cũng không để ý.

Trước khi đồ ăn được mang lên thì bọn họ cũng nói rất nhiều, McQueen là tuyển thủ số một của Pháp, màn biểu diễn thương mại của hắn rất được hoan nghênh, hắn cũng sẵn sàng đưa bạn bè mình đến biểu diễn thương mại tại thương hiệu riêng củ mình, Trương Giác cũng nhận được lời mời của hắn.

Ngoài ra bọn họ còn nói chuyện về xu hướng thay đổi các quy tắc của liên đoàn trượt băng, không nghi ngờ chút nào, hiện tại đơn nam càng ngày càng chú trọng đến việc bước tới cao hơn, sau đó nhất định sẽ là thời đại của cú nhảy bốn vòng.

"Nói như vậy, ưu thế của cá sấu nhỏ sẽ rất lớn, trước mắt em là người duy nhất có thể sử dụng thư thế Rippon khi mà nhảy bốn vòng, độc nhất vô nhị."

Bởi vì tất cả mọi người đều phải thi đấu cho nên không ai muốn rượu, chỉ cần một bình nước táo được nhà hàng đổ đầy vào bình gốm, David chủ động nhận nhiệm vụ rót nước ép cho các bạn mình, nhưng động tác cổ tay hắn khi cầm chiếc bình gốm thì không được tự nhiên, từ góc độ của Trương Giác thì có thể thấy vết bầm tím ở cổ tay hắn trông giống như ngón tay.

Cậu lập tức đứng lên cầm lấy chiếc bình gốm.

"Để em, ở quên hương của em, trong tình huống này nên để người nhỏ nhất làm."

Cậu nói, nhanh chóng mà ổn định rót nước trái cây ra, sau đó phân chia các cốc, không ai phát hiện là không đúng.

McQueen nâng ly, vui vẻ hô lên: "Vì một bữa tối vui vẻ, cụng ly!"

Trương Giác cũng cảm thấy đây là một buổi tối vui vẻ, bởi vì món cá hun khói thực sự ăn rất ngon, còn có còn có bánh muffin nướng với mật ong và lasagna ngon tuyệt.

Nhưng khi cậu được McQueen đưa về, cậu mới phát hiện tối nay mình không thể uống sữa bò nóng của ông cậu.

Bởi vì Trương Tuấn Bảo thế nhưng lại uống say.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia