ZingTruyen.Info

[ĐM Edited] Trượt băng nghệ thuật càng thích hợp để tôi tham gia Thế vận hội

PHẦN 1: TỔ THIẾU NIÊN - Chương 1 - 5

bloody221166

Chương 1: Hồi tưởng

Trước khi lên sân khấu, Trương Giác nghe đội trưởng và các đồng đội nói chuyện.

"Mọi người phải chuẩn bị tâm lý thật tốt, lần này...... Chúng ta không phải là tội phạm chiến tranh."

Bọn họ đều là thực tập sinh thần tượng của《 giấc mộng thiếu niên 307》, họ đã trải qua ít nhất hai năm huấn luyện trong công ty trước khi tham gia cuộc thi, thực lực của tuyển thủ xem như không tồi, vốn dĩ rất có hy vọng xuất đạo thành công nhưng không chịu nổi Vân Tư - con trai của ông chủ cũng tham gia tuyển tú.

Phải nói rằng Vân Tư cũng là một nhân vật truyền kỳ trong giới tuyển tú, tham gia tuyển tú được một nửa thì nói chuyện yêu đương với người cố vấn, cũng có những cử chỉ ái muội với những tuyển thủ nam khác, các loại xào cp tung bay, hơn nữa dưới sự nỗ lực của đoàn đội marketing, tuyển tú còn chưa kết thúc đã thu hoạch được không ít rau hẹ thông qua xào cp, kiếm tiền từ fans đã trở nên phổ biến trong ngành.

Thủ đoạn xào cp này được đoàn đội sau lưng Vân Tư xào đến cực điểm.

Người đi đến nơi cao, nước chảy về chỗ thấp, vốn dĩ đã đáp ứng đến đội của bọn họ để hát và nhảy, rap tiểu thiên vương, vũ công đã sôi nổi đổi ý gia nhập đội của Vân Tư, thực lực đội bọn họ đã bị tổn hại rất nhiều, trong lúc nhất thời tìm vài thành viên đến hỗ trợ tạm thời thì nhân khí không cao, hơn nữa thời gian luyện tập không đủ, tiết mục biểu diễn lần này chỉ sợ không được tốt.

Sa Thành an ủi đội trưởng: "Anh Lý, không sao hết, sau khi qua vòng, chúng ta sẽ chuẩn bị tốt để đối mặt với những chuyện ỉ ôi này,"

Thật ra đáng tiếc nhất chính là Trương Giác.

Hắn không dấu vết liếc nhìn người thanh niên đang dựa vào tường, rũ mắt lãnh đạm, trong lòng hiện lên một tia tiếc nuối.

Trương Giác vốn là một tuyển thủ dự thi có triển vọng nhất, ngũ quan cậu tuấn tú, cùng với đôi mắt phượng lạnh lùng và một khí chất lãnh đạm, có thể nói là người đảm đương giá trị nhan sắc của giải đấu lần này.

Không chỉ như thế, thanh niên này là tuyển thủ dự thi duy nhất gây bất ngờ khi hát rock and roll, có thể tập hát đến trình độ đau phổi, ngày hôm qua là lần đầu tiên cậu tham gia luyện tập với đoàn đội, sau đó lại một mình luyện tập vũ đạo suốt 8 tiếng đồng hồ, nỗ lực đến mức khiến người ta kinh ngạc cảm thán.

Đáng tiếc, nỗ lực đến đâu cũng không thể tốt hơn marketing, nhìn trước mắt mà xem, đội của Vân Tư kia đã chiếm hết toàn bộ các danh ngạch xuất đạo, fans Trương Giác cũng không chịu thua kém, cố gắng đưa người đến gần vị trí xuất đạo, nhưng cố tình Trương Giác lại kém người xuất đạo cuối cùng mấy chục phiếu, do đâu thì người trong cuộc đều hiểu điều đó.

Ai bảo Trương Giác không xào cp, không chỉ cự tuyệt lời mời mượn sức của Vân Tư, còn động tay động chân với thiếu gia của công ty giải trí Thiên Đằng, trực tiếp đánh người ta một trận?

Mặc dù không có tin tức tiêu cực, nhưng chờ sau khi cuộc tuyển tú này kết thúc, Trương Giác phải bị đóng băng.

Lúc này phần biểu diễn của Vân Tư đã kết thúc, bọn họ bắt đầu lên sân khấu, Trương Giác cúi đầu đứng trên bục nâng, cùng với tầm mắt bay lên, các thanh niên trẻ tuổi đẹp trai lặng lẽ đứng trên sân khấu quay lưng về phía khán giả.

Khoảnh khắc ánh đèn thay đổi, tiếng nhạc vang lên, Trương Giác xoay người, ánh mắt sắc bén, miệng phát ra những âm thanh trầm bổng, giọng hát hoa lệ của kim loại khiến người nghe nổi da gà.

Sự lựa chọn của bọn họ là một ca khúc dance kịch liệt, nhưng sau khi trải qua sự cải biên của đội trưởng, yêu cầu của ca sĩ chính đã trở nên rất cao, mà màn trình diễn tốt đã tạo thành một hiệu quả kinh diễm.

Ai ya, người này hẳn là đã không ngủ 20 tiếng đồng hồ rồi, không ngờ rằng có thể bùng nổ như thế!

Các đồng đội cũng sôi nổi phấn chấn lên, từng người từng người dốc hết toàn lực, vì khán giả mà bắt đầu một màn trình diễn tuyệt vời.

Trương Giác lúc này rất mệt, nhưng cậu cũng rất hưởng thụ.

Ánh đèn sáng ngời quá mức chiếu vào khiến người cậu sáng lên, vô số tiếng người hoan hô truyền vào tai cậu, khiến cho cảm xúc của cậu không ngừng dâng trào.

Kể từ khi mất đi gia đình, cậu thường xuyên hãm vào cái cảm xúc cô độc không thể thoát ra, cuối cùng cậu chỉ có thể đem toàn bộ những mặt trái cảm xúc đó phát tiết vào trong buổi biểu diễn.

Cậu thích hát, thích nhảy, cũng thích thấy các fans nhìn cậu, tốt nhất là chỉ nhìn cậu, như vậy cậu mới có thể cảm thấy mình không còn đơn độc.

Đáng tiếc, một hành trình vui sướng như vậy sẽ sớm kết thúc, cho nên cậu càng muốn nỗ lực đốt cháy chính mình, để cho kết cục này không còn gì để tiếc nuối!

Một màn solo guitar điện vừa mới bắt đầu, đây là giai đoạn cả đội cùng nhau nhảy.

Người thanh niên tuy rằng lúc này không đứng trước nhất của đội, nhưng cường độ vũ đạo, lực biểu hiện của tứ chi khi múa may, biểu tình vô cùng công kích, những giọt mồ hôi trong suốt bay lượn khiến mọi người không thể kiềm chế được mà đổ dồn ánh mắt nhìn vào cậu.

Tại thời khắc này, cậu chính là vua của sân khấu!

Khi kết thúc màn biểu diễn, Trương Giác đứng ở phía đầu đội ngũ, trong lòng tràn đầy tâm tư, cậu cầm micro, nỗ lực nở một nụ cười.

"Mọi người, có thể gặp gỡ các bạn tại sân khấu này đối với tôi mà nói là một việc vô cùng vô cùng vui sướng, giọng nói của các bạn, sự ủng hộ của các bạn đối với tôi mà nói chính là món quà quý giá nhất."

Sau đó cậu đặt micro xuống, trực tiếp đặt đôi tay bên miệng, ngẩng đầu, hét lên bằng tất cả sức lực của chính bản thân mình.

"Cảm ơn tất cả các bạn --"

Tiếng thét chói tai vang lên, rất nhiều cô gái phấn kích giơ cao tấm bảng có tên Trương Giác, khóc lóc đáp lại cậu.

"Cũng rất cảm ơn anh, anh Giác."

"Anh Giác là tuyệt vời nhất!"

"Anh Giác ơi em vĩnh viễn yêu anh!"

Trương Giác hít một hơi thật sâu, khom lưng cúi đầu chào khán giả.

Có lẽ sau ngày hôm nay, tấm màn đen sẽ chia cách hai bên bọn họ, nhưng vào giờ này khắc này, cậu vô cùng cảm kích vì có thể gặp được những con người đáng yêu này. Trong hậu trường, nhân viên công tác nhìn số liệu các phiếu mà biến sắc.

Hắn quay đầu nôn nóng hô to: "Ông chủ, số liệu của Trương Giác không thể trấn áp được rồi!"

Người chế tác vội vàng đi tới, đôi mắt nhìn vào màn hình nheo lại, cuối cùng thở dài một hơi.

Vốn dĩ số phiếu thực tế của Trương Giác nằm trong top 3, cao hơn nhiều so với số phiếu ngầm, bây giờ lại càng xông thẳng lên vị trí top 1, mọi thứ từ bề ngoài đến thực lực của cậu đều đứng đầu, tiềm năng rất lớn, nếu thực sự giữ nó bằng trái tim của mình, xông pha vào đỉnh lưu cũng không phải là giấc mơ.

Một phái thực lực đỉnh lưu đại biểu lợi ích kinh người, lại tình nguyện gặp rắc rối vì tiền?

"Áp không được thì khỏi cần áp nữa."

Trên sân khấu, khi vừa đứng dậy, trước mắt Trương Giác đột nhiên tối sầm, thân thể chậm rãi ngã về phí trước, trước khi mất đi ý thức, cậu nghe thấy tiếng la hét tràn ngập lo lắng của các đồng đội.

"Trương Giác!"

Năm 2022, Trương Giác 24 tuổi đột ngột qua đời trên sân khấu yêu thích của chính mình, giống như một viên sao băng rơi xuống trước ánh bình mình.

......

"Ngày mai lúc đưa Tiểu Ngọc đi học, dẫn con tới quán sủi cảo mới mở đi, con nó thích ăn."

"Được."

"Nhớ bỏ thêm một quả trứng, tập nhảy rất tốn sức, phải bồi bổ nhiều hơn."

Thanh âm nói chuyện nho nhỏ làm cho Trương Giác mơ mơ màng màng mở mắt ra, cậu nằm trên chiếc giường ấm áp mềm mại, một đôi nam nữ ngồi bên mép giường nhỏ giọng nói chuyện về việc liên quan tới cậu.

Bọn họ đều là người rất đẹp, người nam thì cao lớn đẹp trai, người nữ thì dịu dàng duyên dáng.

Một khắc hồi tưởng lại những ký ức này, tâm trí Trương Giác trở nên rõ ràng hơn, nhận ra đây chính là người nhà của cậu, cha dượng Hứa Nham, mẹ đẻ Trương Thanh Yến.

Cùng với những lời thì thầm của bố mẹ, Trương Giác lại yên tâm đi vào giấc ngủ.

Cậu cảm thấy bản thân mình đã có một giấc mơ thật đẹp.

Cho đến ngày hôm sau, chăn bị xốc lên, Trương Giác bị mẹ mình xách lỗ tai, bước vào nhà tắm với vẻ mặt ngơ ngác, nhìn trong gương là một đứa trẻ tầm 12 tuổi, vẻ mặt cuối cùng lộ ra nét kinh hãi.

Chiều cao chưa đến một mét sáu, giọng nói trẻ con mềm mại như chưa bị vỡ giọng, thậm chí là mái tóc đen chưa bao giờ được nhuộm qua, tất cả đại biểu cho một sự thật.

Ngoài cửa, mẹ đang chuẩn bị sắp xếp cặp sách cho Hứa Đức Lạp đi học, đúng rồi, Hứa Đức Lạp là em trai Trương Giác.

Trương Thanh Yến và Hứa Nham là vợ chồng nửa đường, cô mang theo Trương Giác rời đi sau khi ly hôn với ông chồng bạo lực gia đình thì mới quen biết Hứa Nham, xuất thân Hứa Nham rất tốt, nhưng lại vì cưới Trương Thanh Yến - một người phụ nữ đã ly hôn và còn sinh một đứa con, anh không ngần ngại quyết liệt với người trong nhà, mang theo cô trở về quê nhà ở Đông Bắc.

Trong ký ức của Trương Giác, bọn họ đầu tiên là làm công, sau đó vay tiền mở một quán cơm nhỏ, khi cuộc sống hàng ngày không ngừng phát triển, cậu có một đứa em trai nhỏ hơn mình ba tuổi, bởi vì mẹ yêu thích thần thoại Hy Lạp nên đặt tên là Hứa Đức Lạp.

Cha dượng là người tốt, cho dù sau khi cùng với mẹ cậu sinh ra một đứa em trai thì ông cũng rất là yêu thương Trương Giác, hắn đã hao hết tâm tư cố gắng đưa Trương Giác vào học trong trường tiểu học tốt nhất thành phố, sau khi phát hiện Trương Giác có thiên phú nghệ thuật, hắn đã cho cậu đi học thanh nhạc và ba lê.

Một ngày cuối tuần nào đó, đôi vợ chồng này đi đón Hứa Đức Lạp từ nhỏ đã học violin, sau đó lại đến phòng học ba lê đón Trương Giác, hôm đó họ dự định cùng nhau đến sân trượt băng mới khai trương tại trung tâm thương mại thành phố, nhưng một vụ tai nạn xe cộ bất thình lình xảy ra khiến họ mất đi sự sống, từ đây để lại Trương Giác sống cô đơn một mình.

Trương Giác ra khỏi phòng, nhìn cha mẹ đang bận rộn trong nhà bếp, còn có Hứa Đức Lạp đang ngồi ở bàn ăn bên cạnh ăn bánh bao, rốt cuộc cũng khôi phục lại tinh thần.

Hứa Đức Lạp 9 tuổi nhìn thấy Trương Giác, đôi mắt phượng thon dài như cũ sáng lên, bé vẫy vẫy tay với Trương Giác.

"Anh Giác, tới ăn xíu mại nè, xíu mại quán này có vị mới đó."

Trương Giác chậm rãi ngồi xuống cạnh bé, nhấp một ngụm sữa đậu nành, Hứa Đức Lạp lại kêu cậu: "Anh, lưng em ngứa quá à, anh gãi gãi giúp em với."

Trương Giác: "Ngứa lâu chưa, sao không nói mẹ gãi cho em."

Hứa Đức Lạp lộ vẻ mặt ủy khuất: "Mẹ và cha đang ngắc ngứ (hôn) đó, em không dám làm phiền hai người bọn họ."

Trương Giác yên lặng gãi gãi vài cái trên lưng bé, cuối cùng Hứa Đức Lạp cũng cảm thấy thoải mái, lập tức lột cho anh trai một quả trứng gà.

Căn nhà được sưởi ấm, nụ cười ngây ngô của em trai...... Tất cả những điều này làm cho Trương Giác bắt đầu sửng sờ.

Cậu nhìn về phía tờ lịch.

Hiện tại là ngày 2 tháng 1 năm 2010, buổi sáng 7 giờ 25 phút, khoảng cách cậu mất đi gia đình ấm áp này, còn có 3 giờ 20 phút.

Trương Giác đưa ra quyết định, không quan tâm đây có phải là giấc mơ hay không, ngày hôm nay xuống lầu câu không được đi xuống, cậu cần phải lăn xuống.

Cậu không những lăn xuống, mà còn phải lăn một cách khí thế, lăn làm sao phải tạo ra cường độ cho cái chân khỏi đi được luôn, như vậy thì cậu không cần phải tới lớp học ba lê, gia đình của cậu không cần phải đi đón cậu, rồi bị một gã lái xe tải say xỉn đưa về nới âm phủ.

Nếu có thể lăn đến bệnh viện, khiến cho cha mẹ ngày hôm nay phải vây quanh cậu, không đi đâu hết là tốt nhất.

Trương Giác là một người đàn ông có quyết tâm, bởi vì phần quyết tam này, cậu mới có thể trở thành người mạnh nhất phái thực lực của 《 giấc mộng thiếu niên 307》 trên thực tế, cậu gần như xông lên đến vị trí xuất đạo mà không cần ghi điểm hay thủy phiếu.

Gia đình cậu sống trong một tòa nhà có thang máy, nhưng bởi vì ở lầu hai, cả nhà đều lười chờ thang máy cho nên thường xuyên đi thang bộ, đây là trợ giúp đắc lực cho hành động lần này của Trương Giác.

Sau khi ra ngoài, thừa dịp cha mẹ và Hứa Đức Lạp còn đang cột dây giày, cậu không chút do dự nhấc chân dẫm lên không trung, giống như một con quay nhỏ lăn xuống nhanh như chớp.

Ngày đầu tiên trọng sinh, Trương Giác thành công đưa bản thân mình vào bệnh viện, nguyên nhân -- các mô toàn thân bầm tím nhiều chỗ.

Chương 2: Ông cậu

Cơ thể trẻ con còn mềm, bị va đập hai lần cũng không gặp phải vấn đề nghiêm trọng gì, Trương Giác cũng có vận khí tốt, không thật sự bị thương gân động cốt, sau khi được bác sĩ cho đơn thuốc thì theo cha mẹ về nhà.

Bởi vì nơi bọn họ đi là bệnh viện tuyến ba tốt nhất thành phố, phòng cấp cứu khoa nhi đông như mắc cửi, bọn họ xếp hàng cả một tiếng đồng hồ, cho nên hôm nay không chỉ có mình Trương Giác không đến lớp học ba lê, mà cả Hứa Đức Lạp cũng không đến lớp học violin, cả nhà đều kéo nhau đến bệnh viện.

Trương Thanh Yến và Hứa Nham đối với việc con trai lăn xuống cầu thang cũng không có ý nghĩ dư thừa gì, chính là cảm thấy dở khóc dở cười, trong quá trình trưởng thành của trẻ con bị té ngã vài lần cũng không coi là chuyện hiếm lạ gì, sau khi lớn lên rồi cũng coi như có thêm một ký ức tuổi thơ.

Bọn họ đều nghĩ thoáng, sau khi khám bác sĩ xong thì mang hai đứa nhỏ đi ăn gà rán.

Không biết vì sao, kể từ khi Trương Giác bắt đầu có ký ức, KFC và McDonald's luôn đi cùng với nhau, nhưng Trương Giác kiên định mà chọn KFC, bởi vì cậu thích ăn khoai tây nghiền của hãng này.

Khoai tây nghiền thơm ngọt ngon miệng hòa quyện với nước cốt gà tiêu đen, cắn một miếng vào trong miệng, thứ đầu tiên được thu hút là vị thơm của tiêu, vị mặn cũng nhanh chóng tràn ra trên đầu lưỡi, dùng kèm với hamburger cũng rất là ngon, ngay cả thân thể cũng vì bản năng vui sướng này mà chuyển hóa nước carbon thành glycogen.

Làm một idol có thể chất dễ mập, thời điểm cậu làm thực tập sinh chỉ kém không ăn cỏ mới có thể giữ được vóc dáng mảnh khảnh mang "Mười phần cảm giác thiếu niên", hoàn toàn không đủ tư cách để thưởng thức món khoai tây nghiền.

Trương Giác nheo đôi mắt lại, lộ ra biểu tình say mê, Hứa Đức Lạp ngồi bên cạnh cậu uống Coca, ống hút bị hút đến rồn rà rồn rột.

Giờ khắc này, bọn họ tránh xa được tai nạn xe cộ, tránh được cái chết, về sau bọn họ sẽ tiếp tục sống với nhau thật nhiều năm nữa.

Ý thức được điều này, Trương Giác cảm thấy một hơi thỏa mãn tràn ra từ trong lòng.

......

Hứa Nham và Trương Thanh Yến phải mở cửa tiệm cơm, Hứa Đức Lạp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán là phải tiếp tục đi học, mà người nằm trên giường kia dù sao cùng phải được chăm sóc.

Hai vợ chồng nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng quyết định gọi cho ông cậu của Trương Giác, cũng chính là em họ của Trương Thanh Yến -- Trương Tuấn Bảo đến nấu cơm cho Trương Giác.

Kiếp trước Trương Giác có mối quan hệ tốt đẹp với ông cậu nhà mình, đời trước sau khi cha mẹ qua đời, người nhận nuôi cậu chính là bà ngoại, nhưng người đảm nhiệm vai trò làm cha trong suốt quá trình trưởng thành của cậu là Trương Tuấn Bảo.

Hắn từng là một vận động viên trượt băng nghệ thuật đơn nam.

Tiếc nuối nhất chính là sau khi hắn giải nghệ và trở thành huấn luyện viên, môn trượt băng nghệ thuật hot nhất trong nước là trượt đôi, đơn nam, đơn nữ và khiêu vũ trên băng vẫn trong trạng thái chưa gượng dậy nổi, khiến cho huấn luyện viên đơn nam là Trương Tuấn Bảo cũng do đó mà buồn bực thất bại, cuối cùng mắc chứng nghiện rượu, qua đời ở tuổi tứ tuần vì bị ung thư gan.

Trương Tuấn Bảo hiện giờ mới chính thức gia nhập đội tuyển tỉnh, trở thành huấn luyện viên còn chưa đến ba tháng, mỗi ngày đều bận rộn thích nghi với công việc mới, mãi đến giờ cơm mới vội vàng đến nhà Trương Giác.

Trượt băng nghệ thuật là hạng mục cạnh trang mang tính nghệ thuật, các huấn luyện viên lựa chọn những tài năng có ngoại hình đẹp, tự nhiên cũng dễ dàng sinh ra tuấn nam mỹ nữ.

Trương Tuấn Bảo có một khuôn mặt trẻ thơ đẹp trai, chỉ cần nhìn khuôn mặt là có thể giả thành sinh viên đại học, ấn theo cách nói của Trương Thanh Yến chính là, mụn già* của cô (con út trong số các anh chị em) cả ngày sống ở trên băng, cuộc sống hằng ngày trải qua tương đối tươi mới, lâu già cũng là việc bình thường.

*Cách gọi người em út tại vùng Đông Bắc.

Khi ông cậu nhìn thấy đôi chân quấn thành đòn bánh tét của Trương Giác, khuôn miệng lập tức tấm tắc, trêu chọc cháu trai của mình bằng một thứ tiếng địa phương rặc vùng Đông Bắc.

"Chậc chậc chậc, nhìn con mà xem, còn có thể quăng bản thân mình xuống lầu như vậy, con quả thực là một nhân tài mà, còn nhớ ông cậu đã nói gì không? Đi đường không thể quá cẩu thả, bằng không thì sẽ gặp phải chuyện xấu đó nha!"

Nói ra những lời như vậy, nhưng trong lòng Trương Tuấn Bảo rất yêu thương đứa cháu trai này của mình, hắn mua móng heo đem đi kho tàu, nói muốn là ăn gì bổ nấy, lại ướp thịt bò với tiêu đen cho vào chảo xào chín, trong nhà đều là hương vị của thịt, cái nồi bên cạnh cho nước vào nấu rau chân vịt, khoa lang tím và cà rốt cho vào lồng rồi đem hấp.

Hắn là người sống có kỷ luật, cho tới bây giờ vẫn duy trì thói quen tự nấu ăn, lúc ăn cơm thì hắn hoàn toàn làm lơ món móng heo, chỉ khắc chế ăn thịt bò, rau dưa cùng khoai lang tím.

Ông cậu có tay nghề rất tốt, cái móng heo đó không chỉ ướp gia vị từ trước, còn cố ý ngâm một hồi trong nồi áp suất, ăn rất mềm và ngon miệng, Trương Giác vùi đầu lùa cơm, ăn đến mức bụng căng tròn, lúc muốn ăn thêm chén thứ hai thì bị ngăn lại.

"Đừng ăn nữa, con sau này không phải muốn trở thành vũ công múa ba lê sao? Ăn cho mập vô rồi lại nhảy không được."

Sau đó hắn đưa cho Trương Giác một túi rong biển phơi khô, lúc làm bài tập thì còn có đồ để ăn vặt.

Trương Giác bừng tỉnh, đúng rồi, cậu phải làm bài tập về nhà.

Căn cứ vào quy định được ban hành của Cục giáo dục thành phố, trẻ em 6 tuổi sinh trước tháng 9 có thể trở thành học sinh tiểu học -- những đứa trẻ sinh vào tháng 10 thường đi học muộn hơn một năm so với các bạn cùng lứa tuổi -- sinh nhật của Trương Giác là ngày 29 tháng 6, hơn nữa khi học tiểu học đã nhảy lên một bậc, năm nay học cấp hai.

Thành tích của cậu không tồi, lại học trong trường trọng điểm của thành phố, khi cha mẹ qua đời, thành tích của cậu vẫn luôn ổn định trong top 20 cả năm, cho dù gặp phải biến cố rồi sa sút hai năm, cậu đã bắt kịp và đạt điểm cao tại năm lớp 11, cuối cùng dựa vào thành tích của mình, cậu được nhận vào trong Đại học Nông nghiệp Trung Quốc, sau khi chuẩn bị tốt nghiệp thì cậu sẽ đóng góp sức mình của vấn đề lương thực của người dân trên toàn thế giới.

Sùng bái vị thần Druid vĩ đại. (Dạng chủ trương sống hài hòa với thiên nhiên, tôn trọng mọi thứ trong môi trường xung quanh)

Đáng tiếc sau khi Trương Tuấn Bảo mắc bệnh ung thư, kinh tế trong gia đình không còn được duy trì, tiền chữa bệnh lại tốn kém, Trương Giác đã mượn tiền của họ hàng, cuối cùng dứt khoát thôi học đi làm công, nhưng vẫn không giữ lại được ông cậu, nợ nần trong nhà cũng chồng chất.

Khi cậu gần như tuyệt vọng ngồi phát ngốc ở bên đường, một người chiêu mộ đưa cho cậu một tấm danh thiếp, chỉ cần ký xuống bản hiệp ước hà khắc kia là cậu có thể lập tức trả hết tiền, đó không phải là một sự lựa chọn đương nhiên sao?

Trương Giác cứ như vậy từ một chú chó nghiên cứu nông học dự bi chuyển thành một thực tập sinh thần tượng.

Công ty trước kia cậu ký kết có quy mô không quá lớn, nguồn lực mà lão tổng có thể cho cũng chỉ có hạn, nhưng Trương Giác nhớ đến ân tình của lão tổng đã cứu cậu trong lúc khó khăn nhất, cho nên cậu cũng không đành lòng đi ăn máng khác, cho nên trong《 giấc mộng thiếu niên 307》 cậu hoàn toàn dựa vào nỗ lực của chính mình.

Không quan tâm về sau bản thân mình lao vào con đường thần tượng như thế nào, Trương Giác cảm thấy mình vẫn phải nghĩ cách để ông cậu của mình thoát khỏi chứng nghiện rượu càng xa càng tốt.

Yêu gan và bảo vệ gan, hãy bắt đầu từ việc tránh xa rượu bia.

Sau một lúc, Trương Tuấn Bảo nhận điện thoại, vào nhà chào Trương Giác: "Tiểu Ngọc, dưới tay cậu có một học sinh té bị thương, cậu đi xem cái, con làm bài tập đi nha."

Trương Giác vùi đầu vào bài tập ngốc một chút: "Lại là luyện nhảy lên rồi bị té à?"

Trương Tuấn Bảo lộ ra biểu tình đau răng: "Không phải, cô bé đó đang trong thời gian dậy thì, cân nặng tăng lên nhanh chóng, khi nhảy lên thì nó không tìm được trọng tâm của mình, cố tình là năm nay cô bé đó bước vào tổ thiếu niên (13 - 19 tuổi), nghĩ là muốn cạnh tranh với Lục Hiểu Dung ở tỉnh bên cạnh giành một vị trí trong Giải vô địch thiếu niên thế giới, con bé này quá sốt ruột nên tập luyện càng vội vàng, hôm nay thừa dịp nghỉ trưa thì tự mình trèo qua cửa sổ muốn lẻn vào để luyện tập, kết quả là té gãy xương."

Thời gian dậy thì là một công cụ giết người ảnh hưởng rất nhiều đến kỹ thuật của vận động viên trượt băng nghệ thuật, đặc biệt là cơ thể của con gái sẽ tăng nhiều mỡ hơn trong thời gian dậy thì, đường cong cơ thể bắt đầu rõ ràng, tuy nhiên hàm lượng cơ bắp không cao như nam giới, sự tác động sẽ còn lớn hơn nữa.

Trong những năm qua, những vận động viên đơn nữ sa sút vì thời kỳ dậy thì phải nói là đếm không xuể, trong đó không thiếu những vận động viên xuất sắc đã có sẵn sức mạnh xông pha vào thế giới trước thời gian dậy thì, đương nhiên, cho dù dậy thì lợi hại đến đâu cũng không thể bị gãy xương, đôi chân này mà bị tai nạn, vận động viên về cơ bản sẽ bị loại bỏ cho mùa giải tiếp theo.

Đừng hỏi vì sao mà Trương Giác hiểu nhiều về trượt băng như vậy, ông cậu của cậu chính là sinh ra trong ngành trượt băng nghệ thuật, hơn nữa, ngoại hình và tỷ lệ cơ thể tuyệt vời cũng như khả năng phối hợp tứ chi của Trương Giác thông qua việc tập luyện ba lê đều hoàn toàn phù hợp cho tiêu chí tuyển chọn nhân tài của trượt băng nghệ thuật, cậu sao có thể không từng luyện qua.

Cậu không chỉ từng luyện tập mà còn luyện tập kỹ năng của thiếu nhi từ năm 5 tuổi, năm 8 tuổi đã gom đủ 6 kiểu nhảy xoay 2 vòng, bắt đầu chinh phục cú nhảy xoay 3 vòng lần đầu tiên của mình, đáng tiếc chính là cậu đã không cẩn thận làm gãy răng của mình đến hai lần, hơn nữa huấn luyện viên dạy cậu lúc đó có tính cách rất nghiêm túc và chuyên chế, cho các vận động viên thời gian tự do rất ít, cái gì cũng phải chiếu theo lời hắn ta nói mà làm, vì thế sự hứng thú của trẻ nhỏ đã bị bào mòn, cuối cùng dứt khoát từ bỏ việc nhảy múa trên băng.

Kỳ thi cuối kỳ năm nay tới sớm, vết thương của Trương Giác không dưỡng tốt, đành phải chống nạng lê lết vào phòng thi, cậu đối với những người bạn hồi cấp 2 không nhớ rõ lắm, dứt khoát cúi đầu nỗ lực làm bài thi.

Đề thi của cấp hai đương nhiên không khó, tuy nhiên học kỳ sau sẽ thi môn sinh trắc học, độ khó khó tránh sẽ cao hơn, cũng may môn sinh trắc học luôn là điểm mạnh của Trương Giác, chỉ cần chăm chỉ học môn địa lý thì sẽ không bị rớt, chờ bước ra khỏi phòng thi, cậu thở phào nhẹ nhõm.

Tốt xấu cũng là người học đến 985, không thể bị những đề thi cấp 2 làm khó được.

Sau khi thi xong, Trương Giác lại được Trương Tuấn Bảo tan tầm đón về nhà, không còn cách nào khác, cha mẹ Trương Giác mở tiệm cơm, thời gian giữa trưa và chiều tối là lúc bận rộn nhất, lúc này chỉ có thể thỉnh ông mụn già này đến đón người.

Ông cậu rất cưng nựng đứa cháu trai này, trên đường về nhà thì mua kẹo hồ lô cho cậu, Trương Giác nheo mắt lại vì lớp vỏ bọc đường sơn tra, lại lộ ra biểu tình thỏa mãn giống như một con mèo đang say giấc nồng dưới ánh mặt trời.

Trương Tuấn Bảo vui vẻ nhìn: "Nè nè, bé Ngọc, con có cảm thấy gần đây mình bị mập lên không?"

Đứa nhỏ chỉ có thể dùng nạng cho nên không thể tập thể dục, cố tình cha mẹ lại rất yêu thương đứa nhỏ, đồ ăn thức uống đưa lên bàn đều là những món bồi bổ cho cơ thể, cộng thêm cơ thể của Trương Giác rất dễ phát phì, mấy ngày dưỡng thương này thậm chí đã khiến bụng nhỏ nhô lên.

Trương Giác tốt xấu gì cũng là người muốn trở thành thần tượng trong tương lai, cậu phải có ý thức quản lý thân thể mình, cậu vừa sờ vào bụng một cái, trong tiềm thức cảm thấy rằng sau khi về nhà mình nên ăn uống điều độ, sau đó cậu lại nhớ tới nguyên nhân chết của mình kiếp trước.

Trước khi tham gia trận chung kết, vì muốn giữ dáng nên cậu đều ăn kiêng mỗi ngày, cộng với sự mệt mỏi về thể chất và áp lực tâm lý quá nhiều khi bị chèn ép khiến cậu không thể kham nổi và cuối cùng là ngã xuống trên sân khấu.

Mặc kệ làm bất cứ trong ngành nghề gì, có một cơ thể đẹp vẫn là tốt hơn nha, nếu không cho dù có thực lực để xuất đạo thì cũng không có còn sức sống nữa.

Hơn nữa chiều cao khi trưởng thành của Trương Giác trước đây chỉ có 1 mét 79, nếu như đời này cậu ăn ngon ngủ ngon, nói không chừng có thể cao hơn 1 mét 8 thì sao?

Trong lòng Trương Giác hạ quyết tâm, cơm muốn ăn, nhưng thịt lại không được dư ra, như vậy chỉ có một lựa chọn là tập thể dục.

Cậu nói: "Ông cậu, hỏi cậu chuyện này."

Trương Tuấn Bảo lời ít mà ý nhiều: "Nói."

Trương Giác: "Cậu có biết có loại vận động nào mà có thể rèn luyện thân thể, tăng cường chức năng tim phổi, còn có thể cải thiện vóc dáng, nâng cao khí chất nghệ thuật không?"

Ông cậu của cậu cũng ăn một xâu kẹo hồ lô, nghe vậy hỏi lại: "Ba lê còn chưa đủ khiến con bận rộn sao? Nói đi, nhóc con như con muốn nắn hình thể của mình đến mức độ nào?"

Trương Giác nhanh nhẹn trả lời: "Cơ bắp đầy đặn nhưng đường nét cơ thể mượt mà, không cần giống như vận động viên thể hình, quá cường tráng, nhưng tốt nhất là có cơ bụng tám múi."

Biểu tình của nhóc con này rất nghiêm túc, thoạt nhìn có vẻ kỳ quặc, Trương Tuấn Bảo chỉ nghĩ rằng đứa nhỏ đây là nghĩ cái gì là muốn cái đó, cũng phối hợp vén góc áo lên, lộ ra cơ bụng rắn chắc của mình.

"Thứ con muốn chính là lượng mỡ thấp, loại cơ thiết thực cho việc tập luyện này đi? Có phải như thế này không?"

Trương Giác liên tục gật đầu: "Đúng đúng, chính là như vậy."

Ông cậu ăn xong một viên kẹo hồ lô cuối cùng, ngậm xiên tre, hàm hồ nói: "Như vậy đi, con hãy tới luyện trượt băng nghệ thuật với cậu."

Chương 3: Băng đồng

Bởi vì khu vực có vĩ độ cao càng thích hợp cho việc phát triển các môn thể thao băng tuyết, hạng mục trồng hoa băng tuyết của các vận động viên từ ba tỉnh miền Đông Bắc đã chiếm cứ một nửa giang sơn.

Vừa lúc Trương Giác chính là người vùng Đông Bắc, quê ở tỉnh H thành phố H, đội tuyển trượt băng nghệ thuật của tỉnh đã nổi tiếng khắp cả nước, đặc biệt là cặp đôi anh chị đầu tiên của môn trượt băng nghệ thuật đôi trong nước, đã có hai đời là xuất thân từ đội tuyển tỉnh H.

Dưới tình huống như vậy, kỳ thật huấn luyện viên môn trượt băng đơn như Trương Tuấn Bảo thực sự là khá khó khăn, bởi vì việc tuyển chọn tài năng trong đội đều gần giống như tuyển cho môn trượt băng đôi, nếu như gặp được một cô bé có thân hình nhỏ nhắn phù hợp để tập nâng và có khả năng bật nhảy tốt, kia đều là ưu tiên suy xét cho trượt băng đôi, bên phía đơn nam nếu như có người có vóc dáng đẹp và thiên phú tốt, thì cũng đồng dạng suy xét cho việc trượt băng đôi.

Không có nhân tài, huấn luyện viên có giỏi đến đâu cũng giống như một người phụ nữ giỏi nấu cơm mà không có nguyên liệu.

Trương Tuấn Bảo là huấn luyện viên tập nhảy trong đội, phụ trách huấn luyện việc nhảy thống nhất cho các vận động viên, học sinh duy nhất của hắn thì mang đi nhập viện rồi, mang theo một đứa cháu trai tới chơi cũng không tệ.

Trương Giác được hắn dẫn vào đội tuyển tỉnh sau khi đã hồi phục chấn thương.

Ông chú gác cổng nhìn thấy đội thảo (người đẹp trai nhất trong đội) mang theo một cậu bé còn đẹp trai hơn cả hắn, hiếm lạ nói: "Ai u, tiểu Trương nè, đứa nhỏ này nhà ai thế, thật là đẹp trai ha, bao lớn rồi?"

Trương Tuấn Bảo ôm đứa cháu trai cười ra một hàm răng trắng: "Là con của chị cháu, năm nay mười hai tuổi, mang vào đội chơi một chút, Tiểu Ngọc, đây là ông Ngô, gọi ông một tiếng đi."

Trương Giác ngoan ngoãn chào hỏi: "Con chào ông Ngô."

"Đứa nhỏ thật lễ phép."

Ông Ngô vui tươi hơn hở đưa cho Trương Giác một tấm bưu thiếp.

Trương Giác nhận lấy nhìn vào thì thấy mặt sau của tấm bưu thiếp là hình chụp tổ hợp trượt băng đôi nghệ thuật xuất sắc nhất Kim Mộng / Diêu Lam giành Giải Vô Địch Thế Giới hồi năm ngoái.

Đây cũng có thể là coi như là đồ kỷ niệm của các minh tinh trượt băng nghệ thuật đi, đáng tiếc là môn trượt băng nghệ thuật không được ưa chuộng ở Trung Quốc, độ nổi tiếng của nó cũng không phổ biến như bóng rổ, bóng đá, bóng bàn, tennis, cũng không giống như Lưu Phi - người vượt qua môn điều kinh 110 mét vượt rào, như vậy đồ lưu niệm này không kiếm được bao nhiêu tiền, chỉ có thể tặng cho người khác chơi.

Trước khi vào sân băng thì cần phải khởi động trên đất liền, Trương Tuấn Bảo ngày thường là một người rất dễ nói chuyện, nhưng khi đặt chân vào sân băng thì lập tức trở nên nghiêm khắc.

Hắn vỗ vỗ tay: "Đầu tiên vận động các khớp xương, sau đó chạy 5 vòng quanh sân thể dục, nâng cao chân 200 lần, nhảy đóng mở 200 lần, nhảy squat 50 lần, nhảy dây 500 lần, bắt đầu."

Trương Giác yên lặng làm theo, sân thể dục của đội tuyển tỉnh một vòng là 400 mét, 5 vòng là 2000 mét, hơn nữa cộng với những động tác khác, Trương Giác mệt đến mức chống đầu gối thở hổn hển.

Trương Tuấn Bảo nhíu mày: "Thể lực này của con cũng quá kém rồi."

Trương Giác biện minh nói: "Ông cậu, con không phải là vận động viên được không?"

Thể chất của vận động viên có chênh lệch rất lớn so với người thường, ví dụ như người bình thường một ngày chạy 5000 mét là cảm thấy đủ rồi, mà vận động viên trước khi huấn luyện là phải chạy 10.000 mét với tốc độ không đổi, hơn nữa còn cảm thấy đó chỉ là một màn làm nóng cơ thể.

Có thể một hơi hoàn thành nội dung "khởi động" của Trương Tuấn Bảo đã cho thấy rằng Trương Giác là một thiếu niên bình thường có thể lực tương đối tốt.

Trương Tuấn Bảo ghét bỏ tỏ vẻ "Cậu còn chưa bắt con nhảy ếch xung quanh sân thể dục xem như là đã chiếu cố con rồi", rồi dẫn Trương Giác đi mang giày trượt và đồ bảo hộ.

Giày trượt băng là vật tư rất tốn tiền, giày trượt cho người mới nhập môn có giá rẻ nhất là 400 - 700 tệ (~1tr4 - 2tr5), còn giày trượt cấp độ thi đấu có giá gần 10.000 tệ (~35tr), các vận động viên luyên tập chăm chỉ có thể thay ít nhất một đôi giày trong mỗi mùa giải, hơn nữa vì để ngừa vạn nhất, tốt nhất là nên có một đôi giày trượt băng dự phòng, bàn chân của các vận động viên trong thời kỳ trưởng thành cũng to hơn, cho nên tần suất đổi giày cũng thường xuyên hơn.

Ngoài ra, phía dưới giày trượt có một lưỡi dao, cho nên còn phải chuẩn bị đồ bảo hộ lưỡi dao đó, đồ bảo hộ cũng rất tốn tiền, mời một huấn luyện viên giỏi có 200 - 700 bài học một lớp, tùy thuộc vào vị trí của huấn luyện viên.

Nếu muốn tham gia thi đấu, ok, chi phí mời người biên đạo cho tiết mục, chi phí cho trang phục biểu diễn cũng rất đắt, cho nên mới nói trượt băng nghệ thuật là môn thể thao đốt tiền.

Năm đó Trương Giác không tiếp tục đi trượt băng cũng là vì Hứa Đức Lạp bắt đầu luyện đàn violon, cha mẹ cũng phải chu cấp hết sức cho hai đứa trẻ, cậu lại bị huấn luyện viên một đàn áp, còn gãy mất hai chiếc răng, hứng thú bị giảm sút, không có động lực, dứt khoát không thèm trượt nữa.

Cho dù đã từ bỏ khiêu vũ trên sân băng nhiều năm, nhưng ngày thường Trương Giác vẫn đến sân băng trong trung tâm thương mại chơi, cho dù là sau khi thành niên cậu vẫn duy trì khả năng nhảy xoay hai vòng, 12 tuổi cậu đã có một đôi giày trượt băng được cha me tặng, các loại dụng cụ bảo hộ cũng đầy đủ.

Thân thể chưa dậy thì không chỉ có sức bật tốt mà còn vô cùng uyển chuyển nhẹ nhàng, sau khi thích ứng một lúc, hai chân Trương Giác đặt hình chữ bát (八), bắt đầu thử nhảy lấy đà.

Trương Tuấn Bảo ở bên cạnh nhìn thiếu niên mảnh khảnh dùng tư thế nhảy lấy đà rất tiêu chuẩn bay lên không, ở trong không xoay người 720 độ (2 vòng) rồi rơi xuống, dù tư thế tiếp đất không quá ổn nhưng vẫn không bị ngã, hắn không khỏi ngạc nhiên.

"2S không tồi, nhóc con thật sự đã không tập luyện gì trong bốn năm sao?"

Trương Giác trả lời: "Dạ, không tập luyện, nhưng con thường đến sân băng chơi."

Ánh mắt Trương Tuấn Bảo sáng ngời: "Con có kiểu nhảy xoay 2 vòng khác không? Nhảy một cái cho cậu xem."

Trương Giác lại thử nhảy một cái 2lo cùng 2A, dáng vẻ vẫn không ổn định như cũ, nhưng cho dù là trình độ quy phạm kỹ thuật thì số lần quay trên không trung kia đều không có gì xoi mói.

Đặc biệt là 2A kia, trực tiếp khiến cho Trương Tuấn Bảo vô cùng bất ngờ.

Nhảy Axel (nhảy A) là bước ccnhảy về phía trước duy nhất trong số tất cả các bước nhảy, hơn nữa yêu cầu xoay người 180 độ trên không trung hơn các bước nhảy khác, cũng chính là hơn phân nửa vòng, phương thức tác dụng lực khác nhau, độ khó khi xoay người cao hơn, là loại nhảy khó vượt qua nhất trong số sáu loại nhảy.

Cho nên bước nhảy Axel còn được gọi là vua của những bước nhảy.

Ở đấu trường quốc tế, những vận động viên đơn nam đỉnh cấp sử dụng bước nhảy bốn vòng là vũ khí lớn nhất của họ, không thiếu những người có thể hoàn thành bước nhảy bốn vòng, nhưng lại không thể nhảy 3A.

Trương Tuấn Bảo: "Còn gì nữa?"

Trương Giác: "Không có."

Trương Tuấn Bảo không dám tin tưởng: "Sao lại không có được? 2T đâu? Đây là đơn giản nhất rồi?"

Trương Giác yên lặng nhảy một chút, cậu có biết kỹ thuật, số vòng cũng xoay đủ nhưng trục tâm không ổn định, cho nên lúc rơi xuống đất bất thình lình té ngã xoay vòng như hồ lô.

Cậu có chút xấu hổ nhìn ông cậu: "Mấy năm không luyện, con đã đem kỹ thuật quăng bờ quăng bụi rồi."

Thật ra nếu thật sự chỉ có 12 tuổi, cậu hẳn là chưa quăng đi cú nhảy 2 vòng, nhưng này không phải là do cậu chưa thích ứng với thân thể của mình sao?

Trương Tuấn Bảo im lặng một lát, mở notebook ghi chép một chút: "Con có thể nhảy 2S, 2lo và 2A đều là nhảy trên lưỡi dao, những pha nhảy dao cần phải phối hợp nhịp nhàng, toàn bộ những bước nhảy điểm băng đều bị mất điểm, điều này rất rõ ràng."

Thể chất của mỗi người khác nhau, thiên phú ở phương diện vận động cũng khác nhau, điều này đều do gen di truyền quyết định, vận động viên cũng như thế, ví dụ như Trương Giác chính là loại hình có sức bền dẻo dai, cậu sau nhiều ngày dưỡng thương hồi phục sức khỏe vẫn có thể hoàn thành thực đơn khởi động do Trương Tuấn Bảo đưa ra, còn có thể nhảy trên băng, nhưng sức bộc phát của cậu là tương đối bình thường.

Mà các bước nhảy trên đường băng được Trương Tuấn Bảo đề cập chính là 2T, 2F và 2lz, ba kiểu nhảy này đều phải mượn mũi lưỡi trượt để nhảy lấy đà, đòi hỏi sức mạnh cao hơn.

Tuy nhiên Trương Giác đã có một nền tảng tốt, luyện một buổi trưa, 2T đã được khôi phục dưới sự hướng dẫn của Trương Tuấn Bảo.

Ông cậu vỗ vỗ bút ký: "Con có thể hoàn thành 2A, có thể thấy các điệu nhảy khác đều không thành vấn đề, luyện tập cho chăm chỉ thì rất nhanh con sẽ lĩnh hội được hết các kỹ năng."

Trương Giác dựa vào đầu gối thở dốc: "Ông cậu, trước kia con còn có thể nhảy 3T và 3S đó, cậu cảm thấy con có thể nhặt về không?"

Nhảy xoay ba vòng và nhảy xoay hai vòng không giống nhau, nếu nói người trưởng thành bắt đầu luyện trượt băng có thể luyện được trình độ nhảy xoay hai vòng, thì xoay ba vòng chính là không thể không có đồng tử công.

Trương Tuấn Bảo lại rất xem trọng dáng vẻ của cậu: "Cậu xem cái dạng này của con, không những nhặt về được 3T 3S mà các kiểu nhảy ba vòng khác cũng luyện được, được rồi, đừng có ngừng vận động, sẽ có hại cho cơ thể, hãy trượt một chút để cho cơ thể bình ổn lại, chậm một chút cũng không sao."

Trương Giác ngoan ngoãn trượt, Trương Tuấn Bảo đứng bên ngoài sân nhìn thân ảnh nho nhỏ của cháu trai, trong mắt hiện lên một tia phấn khích.

Huấn luyện viên trượt băng đội tuyển tỉnh Minh Gia dựa vào vách ngăn trên sân băng, hỏi hắn.

"Lão Trương, đứa nhỏ này ở đâu ra thế? Tỉ lệ dáng người không tồi, ngoại hình cũng rất đẹp, kỹ thuật đặc biệt quy phạm, là người có khả năng nha."

Trương Tuấn Bảo kiêu ngạo trả lời: "Đây là cháu trai của tôi, nó không chỉ đẹp trai mà cơ sở còn tốt, mỗi tuần nó đều có lớp học ba lê, anh không thấy tư thế chi trên của nó khi trượt rất đẹp sao."

Ba lê chú ý đến viện mở, duỗi, thẳng, đứng thẳng, tăng khí chất và dáng vẻ, thời điểm tứ chi hoạt động khiến cho vẻ đẹp được nâng lên.

Minh Gia nhìn một hồi, cười rộ lên: "Hắc, đúng là có chút khí chất đó, vừa lúc tổ đơn nam trong đổi tuyển thiếu niên của huấn luyện viên Tống không có hạt giống tốt, anh định đưa đứa bé đó gia nhập đội tuyển tỉnh sao?"

Trương Tuấn Bảo thuận miệng đáp lời: "Thằng nhóc này mất điểm kỹ thuật, trước mắt tôi sẽ hướng dẫn nó luyện lại kỹ năng xoay ba vòng, cứ xem tình hình cái đã, nó cũng đã luyện tốt môn múa ba lê, trước đây đã từng đoạt giải thành phố, năm nay muốn tiếp tục dự thi."

Nói Trương Tuấn Bảo không thèm khát thiên phú của cháu trai là gạt người, phải biết rằng thời điểm Trương Giác luyện được cú nhảy ba vòng khi mới 8 tuổi! Nhà vô định đơn nam trượt băng nghệ thuật tại Thế vận hội mùa đông 2006 là lần đầu tiên nhảy ba vòng khi mới 8 tuổi!

Bây giờ Trương Giác tự mình quay lại tập trượt băng, trong lòng Trương Tuấn Bảo nhất định sẽ cân nhắc, nhưng cuối cùng tài năng này thuộc về ba lê hay trượt băng thì phải nói sau.

Toàn thân Trương Giác mồ hôi nhễ nhại, sau khi thay quần áo xách túi trở về thì nghe thấy tiếng ông cậu kêu cậu.

"Tiểu Ngọc, đi thôi, cậu dẫn con đi ăn cơm!"

Trương Tuấn Bảo dẫn Trương Giác đến căn tin, đặt trước mặt cậu một phần cơm dinh dưỡng, trên mâm là ngó sen, dưa chuột, ức gà, tôm bóc vỏ, cơm có bỏ thêm yến mạch, cùng với một phần khoai lang tím nghiền, dưa Hami và sữa đậu nành.

Bởi vì chủng loại phong phú, cái mâm đựng đầy đồ ăn, khóe mắt Trương Giác không khỏi giật giật.

"Cậu, con tìm cậu là muốn duy trì dáng người, sao cậu cho con ăn nhiều vậy chứ?"

Trương Tuấn Bảo sờ sờ đầu đứa trẻ: "Không nhiều lắm, ăn đi, dưới tình huống vận động nhiều mà không ăn uống đầy đủ thì thân thể sẽ chịu không nổi, con yên tâm, cậu đã tính hết rồi, con có ăn hết cũng không có mập đâu."

Không bổ sung cũng đủ protein và vitamin thì lấy đâu ra năng lượng cho cơ thể phát triển cơ bắp? Không cơ bắp thì làm sao học lại cú nhảy xoay ba vòng?

Trương Tuấn Bảo nhìn đứa cháu trai vùi đầu mà ăn, lộ ra nụ cười yêu thương của bác nông dân khi đang tưới nước cho đồng ruộng của mình.

Sau đó Trương Tuấn Bảo cứ cách một ngày là tới đón Trương Giác đi luyện trượt băng, cha mẹ Trương Giác rất mừng rỡ khi ném con trai của họ cho ông mụn già đáng tin cậy kia khi họ bận rộn.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển tỉnh Tống Thành đã đến xem buổi tập của Trương Giác, lúc sau liền cam chịu trong đội nhiều thêm một tiểu đội viên ngoài biên chế như vậy.

Dù sao thì Trương Tuấn Bảo cũng không bỏ lỡ công việc, mang đứa nhỏ đi ăn cơm dinh dưỡng cũng là quét thẻ cơm của bản thân, mượn một phần sân cũng không có gì, nếu có thể bởi vì thế mà giúp cho đơn nam khởi sắc, Tống Thành còn nguyện ý cho Trương Tuấn Bảo thêm một phần tiền lương.

Thời điểm Trương Giác gập ghềnh khôi phục lại tất cả kiểu nhảy xoay hai vòng, bắt đầu luyện 3S, ông cậu của cậu sau khi kết thúc một hồi huấn luyện đã hỏi cậu chuyện này.

"Bé Ngọc nè, hai ngày tới con có đi học ca hát cùng khiêu vũ không?"

Trương Giác nghĩ nghĩ: "Sau kỳ nghỉ đông, lớp học sẽ cần mẫn hơn ngày thường, cho nên ngày mai ngày mốt đều phải đi học, buổi sáng học thanh nhạc, buổi tối 7 giờ học ba lê."

Không còn cách nào, trong một gia đình mà cha mẹ đều hy vọng rằng con trai của họ sẽ trở thành một con rồng, cuộc sống của nhi đồng tuổi đi học chính là bận rộn như thế, Trương Giác được coi là còn tốt, cậu nhớ rõ có một số người chỉ cần được nghỉ hè, thời điểm mỗi ngày đều bị nhét vào các lớp học sở thích (chỉ các môn văn hóa, âm nhạc, thể thao, nhạc cụ...).

Tuy nhiên bởi vì trượt băng nghệ thuật quá vất vả, cả ngày đều bị té ngã khiến thân thể đều bị bầm dập, các lớp học thanh nhạc hay ba lê đều chỉ như một phần nghỉ ngơi đối với cậu.

Trương Tuấn Bảo thương lượng với cậu: "Phía bên kia con có thể xin nghỉ không? Giải vô địch trượt băng nghệ thuật quốc gia của chúng ta sắp bắt đầu rồi, thiếu một băng đồng*, con có muốn xuất hiện với vai trò là khách mời không?"

*Nguyên văn 冰童: chỉ những đứa nhỏ hỗ trợ trên sân băng.

Chương 4: Tiền lãi

Lúc đầu Trương Giác không nghĩ sẽ tới hiện trường giải vô địch, dù sao thì cuộc so tài này cũng có thẻ xem qua TV.

Xem thi đấu trên sân băng vào mùa đông có phải chê không đủ lạnh hay không? Tọa độ của bọn họ chính là ở Đông Bắc đó!

Nhưng mà ông cậu đối xử với Trương Giác thật sự quá tốt, tâm lý của Trương Giác cũng đã như người lớn, biết rõ ông cậu dẫn cậu đi trượt băng không cần một phân tiền, ngay cả cơm dinh dưỡng cũng là quẹt thẻ của hắn, như vậy đã thấy được phần tình cảm này như thế nào.

Huống chi đời trước ông cậu đã nuôi nấng cậu trưởng thành, không ngoa khi nói hai người thân thiết như cha con, đời này ông cậu cũng đã chăm sóc cậu khi bị thương, còn dạy cậu luyện trượt băng nghệ thuật, làm cho đường cong dáng người của cậu trở nên rõ nét hơn mà có thể nhìn thấy bằng mắt thường, bây giờ ông cậu đang thiếu một băng đồng, Trương Giác còn có thể không đi sao?

Đi thì đi thôi.

Sau đó cậu nói chuyện này với cha mẹ.

Hứa Nham là kiểu phụ huynh ôm đồm việc nhà, thời điểm con cái muốn học gì đó thì liều mạng kiếm tiền cung cấp cơ hội học tập cho bọn nhỏ, nhưng quyền lợi quản lý con cái là nằm trên tay Trương Thanh Yến.

Lúc này cậu nhìn về phía Trương Thanh Yến, Trương Thanh Yến nhìn Trương Giác, không nói được hay không được, ngược lại hỏi: "Gần đây con luyện tập trượt băng như thế nào rồi?"

Trương Giác khó hiểu, thành thành thật thật trả lời: "Còn tốt, đã bắt đầu luyện tập lại 3T, tiến độ không tồi, ông cậu nói nếu con tập luyện chăm chỉ thì cơ bụng sẽ sớm xuất hiện."

Nói đến đây, bản thân Trương Giác cũng bật cười, thật ra chỉ cần cơ thể cậu có ít mỡ là có thể nhìn thấy cơ bụng, mà vấn đề của cậu chính là có thể ăn, cố tình vẫn là thể chất dễ mập, trượt băng nghệ thuật quả thực là một loại bài tập thể dục tốt cho cơ thể, cậu cảm thấy nếu có thể tiếp tục luyện tập là rất tốt.

Trương Thanh Yến thấy con trai mình có thời gian luyện tập vui vẻ thì gật đầu, đồng ý giúp cậu xin nghỉ lớp học ba lê và thanh nhạc.

Bữa cơm tối của bọn họ được thực hiện bởi đích thân đầu bếp tiệm cơm, ba ba Hứa Nham.

Nhà bọn họ có thói quen uống canh trước khi ăn cơm, lần này Hứa Nham hầm bí đao tươi ngon cùng với hoa tiêu, uống một hớp, toàn bộ dạ dày đều ấm áp.

Một đĩa thịt vịt om ớt xanh đã được ninh trong nồi hồi lâu, thịt có vị beo béo, mềm mềm, mặn mặn được kết hợp hoàn hảo với nước lẩu béo ngậy, cơm trộn ăn với súp rất ngon, cá hấp chín đã được chọn từ trước, tiện cho hai đứa nhỏ ăn, cải bẹ luộc chấm với nước bào ngư, thanh thúy ngon miệng.

Hai đứa nhỏ ăn lấy ăn để cũng không nguyện ngẩng đầu lên, Hứa Nham bàn tán công việc kinh doanh năm nay với Trương Thanh Yến.

Nói chuyện chủ yếu là Trương Thanh Yến, chủ bếp tiệm cơm nhà bọn họ chính là Hứa Nham, Trương Thanh Yến quản lý tài chính cùng nhân sự.

Cô đặt bong bóng cá vào trong chén của chồng: "Sắp hết năm rồi, mấy ngày nữa mới được nghỉ, năm nay dư dả cũng nhiều, vốn dĩ em tính dành dụm tiền để cho hai đứa nhỏ mua nhà, nhưng bây giờ tiền càng ngày càng nhiều, lãi suất ngân hàng cũng không thoát được lạm phát, hay là chúng ta mua gì đó để đảm bảo giá trị đồng tiền?"

Hứa Nham gắp một ngụm đồ ăn, cười nhìn cô: "Đều nghe em."

Trương Thanh Yến đưa ra quyết định: "Được rồi, qua năm mới chúng ta mở rộng cửa hàng đi, thuê luôn lầu hai, vừa lúc có khách nhân ngại chúng ta thiếu ghê lô, số tiền còn lại, để em xem thử rồi mua một ít vàng về."

Người xưa có nói, đồ cổ thời hưng thịnh, vàng thời loạn thế, có thể thấy được đặt vàng ở thời loạn thế mới có thể dùng được, một khi có thiên tai thì việc đầu tiên là giá vàng sẽ tăng, mua cái này cho an toàn.

Trương Giác gắp một miếng rau cho em trai, trừng mắt nhìn bé ăn xong rồi quay đầu nói.

"Mua Bitcoin đi ạ, thứ đó có thể đặc biệt tăng giá."

Bitcoin là một huyền thoại về tiền ảo, khi ra đời vào năm 2009, nó còn rẻ hơn rất nhiều so với đồng tiền trong game trực tuyến, tổng số lượng có hạn, có thể phù hợp với mọi loại giao dịch nên nó rất được ưa chuộng trong thị trường quốc tế, vào cuối tháng 12 năm 2017, nó đã tăng lên mức cao nhất là 19.850 đô la Mỹ, tốc độ gia tăng giá trị tài sản này thật khiến người ta trợn mắt há hốc mồm.

Có thể nói, nếu một người sinh ra lần nữa vào 10 năm trước và mua 1000 cái Bitcoin, tám năm sau sẽ trở thành một triệu phú, đương nhiên, những thứ này tốt nhất là nên vứt đi trước tháng 12 năm 2017, nếu không thì sẽ đổ bể một lần nữa.

Một điều nữa, hãy cẩn thận để không bị lừa, lừa đảo tiền ảo cũng là một thủ đoạn mà mấy kẻ lừa đảo thích chơi.

Trương Giác trước kia cũng là một thanh niên trẻ tuổi, cậu đã đọc không ít các trang tiểu thuyết về nam chủ, cũng không biết bao nhiêu nam chủ hứng thú với đồng Bitcoin sau khi trọng sinh, hiện giờ vừa lúc là năm 2010......

Nghĩ vậy, biểu tình của đứa nhỏ trở nên hưng phấn.

Tiền, kia chính là tiền nha! Là tiền trong tầm tay nha!

Trương Thanh Yến nghe vậy, biểu tình lại trở nên nghiêm túc: "Tiểu Ngọc, con lại trộm lấy máy tính của mẹ chơi game đúng không? Không phải mẹ đã nói với con rồi sao, làm bài tập xong chơi game thì không có gì, nhưng một vừa hai phải, không được nạp tiền, tất cả những thứ đó đều là nhà sản xuất lừa gạt trẻ em thôi......"

Hứa Nham ở bên cạnh khuyên nhủ: "Thôi, tiền trong game chẳng tốn kém gì, Tiểu Ngọc lần này đạt vị trí đứng đầu trong kỳ thi cuối kỳ, con nó đã tiến bộ rất nhiều, đó cũng là một phần thưởng cho con."

Vừa nói anh vừa đưa ra quyết định: "Có đứa con trai nào mà không chơi game, Tiểu Ngọc, con nói muốn mua số Bitcoin đó như thế nào, ba ba mua cho con!"

Trương Thanh Yến buồn bực: "Này! Có người nào nuông chiều con cái như anh không?"

Hứa Nham phản bác: "Anh sao lại nuông chiều con? Tiểu Ngọc đã rất nỗ lực đúng không? Tiểu Ngọc nè, bài tập nghỉ đông của con đến đâu rồi?"

Trương Giác: "...... Ách, con làm xong rồi."

Hứa Nham vỗ đùi: "Thấy chưa? Anh đã nói Tiểu Ngọc nỗ lực hiểu chuyện mà, được rồi, con chờ đi, ba mua cho con một vạn Bitcoin."

Trương Giác rốt cuộc cũng nhớ ra, kể từ khi bắt đầu có trí nhớ, hình thức gia đình cậu chính là một người cha nhân hậu và một người mẹ nghiêm khắc, mà cha dượng của cậu chỉ cần con cái không vi phạm pháp luật, là một người thường sống khỏe mạnh hạnh phúc là có thể vô cùng cao hứng đem bọn nhỏ sủng đến tận trời.

Đến nỗi Trương Thanh Yến, cô thật ra chỉ là một người cứng miệng, chỉ cần con cái chăm chỉ học hành thì cô cũng sẽ dễ dàng nhượng bộ.

Ngay cả khi Hứa Nham tiến vào diễn đàn mua Bitcoin dưới sự chỉ huy của Trương Giác, phát hiện thứ này hình như không giống như tiền trong trò chơi, nhưng 10 năm trước Bitcoin thật sự không đáng tiền, Hứa Nham lại vừa lúc có tiền dư, muốn tiêu hết số tiền này trên người đứa nhỏ, vì thế......

Trương Giác nhìn hắn đăng bài thu thập Bitcoin, hơn nữa còn mở tài khoản giao dịch, ánh mắt lộ ra biểu tình chết lặng, một loạt đạn mạc lướt qua trong đầu cậu.

Trọng sinh không đến ba tháng, cậu đột nhiên phát hiện ra rằng mình đã bắt đầu bước lên vị trí tỷ phú với khối tài sản vượt quá giá trị ban đầu;

Thảo nào có nhiều người muốn được trọng sinh như vậy, tiền lãi của việc trọng sinh thật quá ngon lành;

Ba ơi con yêu ba;

Ba ơi con vĩnh viễn yêu ba:

Ba ơi tuy từ đầu con đã quyết định sẽ hiếu thảo với ba, nhưng bây giờ con xin thề một lần nữa rằng con sẽ mãi mãi hiếu thảo với ba!

Sau khi nhìn thấy số Bitcoin đầu tiên được nhập vào tài khoản, Trương Giác đi đường đều cảm thấy lâng lâng, Hứa Đức Lạp hoàn toàn không hiểu ông anh mình xảy ra chuyện gì, liền vươn lòng bàn tay đầy thịt kéo anh trai vào nhà tắm.

"Anh, mẹ nấu nước gừng cho chúng ta ngâm chân, đi thôi, chúng ta cùng nhau ngâm."

Nói xong, bé kéo hai chiếc ghế nhỏ lại, ấn Trương Giác ngồi xuống ghế, nếu không phải Trương Giác kịp thời tỉnh táo lại, người bạn nhỏ Hứa Đức Lạp sẽ ngoan ngoãn sẽ cởi dép và vớ cho anh trai của mình.

......

Tóm lại, Trương Giác là người rất có ý chí chiến đấu, cho dù có một đống Bitcoin trong tài khoản thì cũng không ngăn cản cậu theo đuổi ước mơ, cùng với thực hiện lời hứa với ông cậu -- trở thành băng đồng cho hắn.

Sáng sớm 6 giờ rưỡi, đồng hồ báo thức vang lên, Hứa Đức Lạp bò dậy, đi vào phòng ngủ của anh trai, chỉ sau hai phút hô lên, Trương Giác đã phá vỡ phong ấn của chăn bông và bò dậy.

Hứa Nham thức dậy sớm, hâm sữa đậu nành và bánh mì kẹp thịt mua bên ngoài, bóc trứng luộc nước trà thơm ngào ngạt, còn cho bản thân, vợ, hai đứa con mỗi người một quả táo.

Trương Thanh Yến thúc giục hai đứa nhỏ: "Mau ăn thôi, Tiểu Ngọc, con đã chuẩn bị giày trượt băng chưa? Vào sân băng nhớ mang theo một chiếc áo khoác, Nhị Đức, túi đựng đàn của con đâu? Con bỏ nhạc phổ vào chưa?"

Hứa Đức Lạp hàm hàm hồ hồ trả lời: "Con đã chuẩn bị xong rồi, hôm qua con đã kiểm tra."

Trương Giác cái gì cũng không chuẩn bị, ngày hôm qua cậu bị đống Bitcoin làm cho mừng khôn xiết, Hứa Đức Lạp cũng đã trả lời thay cậu.

"Anh cũng chuẩn bị xong rồi." Trương Giác quay đầu, thấy Hứa Đức Lạp hướng cậu làm mặt quỷ, một bộ biểu tình tranh công "Em đã sắp xếp hết cho anh rồi nhá".

Trương Thanh Yến vừa thấy hai đứa con trai mắt đi mày lại thì đã hiểu chuyện gì xảy ra, cô trợn trắng mắt, trước 7 giờ vội đưa Trương Giác đến trước cửa tiểu khu, Trương Tuấn Bảo đã sớm lái xe tới đay đón người.

Huấn luyện viên đội tuyển tỉnh lái một chiếc minibus second-hand đơn giản không cầu kỳ, không có ưu điểm nào khác, chính là giá thành rẻ và lắp ráp được.

Chờ sau khi đến nơi, Trương Giác mới phát hiện bản thân mình hình như bị lừa -- tuổi tác của nhóm băng đồng đều không quá mười tuổi, trong đó cậu là lớn tuổi nhất.

Trương Tuấn Bảo xoa đầu cậu cười sang sảng: "Không sao đâu, vóc dáng hiện tại của con hơi lùn, giả mạo thành trẻ con cũng không thành vấn đề."

Lời này thật sự rất đau lòng, Trương Giác liếc mắt nhìn khuôn mặt trẻ con cao 1 mét 7 kia, lầm bầm: "Cậu chờ đi, sau này con sẽ cao 1 mét 8!"

Trương Tuấn Bảo hoàn toàn không coi trọng lời nói của Trương Giác, một đứa 12 tuổi mới cao 1 mét 5, cho dù vóc dáng sẽ phát triển khi dậy thì, còn có thể khiến cho Trương Giác một hơi xông lên cao gần 30 cm sao?

Người như vậy không phải không có, nhưng mẹ của Trương Giác chỉ cao có 1 mét 5 năm, gen di truyền là đây, Trương Tuấn Bảo cảm thấy hạn mức cao nhất của cháu trai cũng chỉ có như vậy.

Hắn ngoài miệng nói những lời hay để dỗ dành cháu trai, Trương Giác trợn trắng mắt thay quần áo -- một chiếc áo khoác ngựa màu đỏ rực, mang một chiếc mũ quả dưa nhỏ, nghe nhân viên công tác cùng nhóm băng đồng nói những việc cần chú ý.

"Các bạn nhỏ nhớ rõ nha, sau khi các tuyển thủ thi đấu xong thì chỉ cần nhặt những bó hoa mà khán giả ném xuống sân băng rồi trở về là được, các con đừng lo, sẽ không nhiều lắm đâu, nếu không có thì không cần phải vào sân băng, bây giờ chúng ta hãy luyện tập lại quy trình trao giải, các con hãy cùng với chị gái cầm huy chương mỉm cười với khán giả, cười với người xem ngoài màn hình một cái......"

"Hãy tuân thủ kỷ luật, đừng nói chuyện thì thầm, không thể đánh nhau, cũng đừng khóc nhè nha."

Những đứa nhỏ xung quanh đều ngoan ngoãn nói "Con hiểu rồi ạ", Trương Giác lướt trên sân băng, phát hiện một sự thật khác khiến người ta đau lòng.

Cậu cư nhiên không phải là người cao nhất trong số những băng đồng ở đây.

Chương 5: Nhất ca*

*Nguyên văn (一哥): Có nhiều nghĩa, đặt trong bối cảnh truyện có nghĩa là vận động viên hàng đầu, giỏi nhất.

Mùa giải trượt băng nghệ thuật được chia thành hai giai đoạn, giai đoạn đầu từ tháng 9 đến tháng 12, sự kiện quan trọng nhất trong giai đoạn này là giải Grand Prix.

Trong nửa cuối tháng 1 đến tháng 3, giải vô địch trượt băng nghệ thuật châu Âu và giải trượt băng nghệ thuật của Bốn châu lục sẽ được tổ chức vào cuối tháng 1, giải vô địch Thế giới sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3.

Chỉ những vận động viên trượt băng nghệ thuật Châu Âu mới có thể tham gia giải vô địch Châu Âu;

Chỉ những vận động viên đến từ Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Châu Á và Úc mới có thể dự thi giải bốn châu lục;

Không ai có thể đồng thời tham gia giải châu Âu và bốn châu lục.

Năm nay là năm 2010, vào tháng 2, Vancouver sẽ tổ chức Thế vận hội mùa đông bốn năm một lần, đối với hạng mục trượt băng nghệ thuật này, đây chính là chiến trường vinh quang và rực rỡ nhất.

Mà cho dù là giải vô địch châu Âu, Giải Bốn châu lục, Thế vận hội hay Giải vô địch thế giới, số lượng đăng ký tham gia đều có hạn, các liên đoàn trượt băng quốc gia sẽ chỉ chọn những người chơi có thành tích tốt ở các giải trong nước để tham gia.

Tại Thế vận hội mùa đông năm nay, trong bốn nội dung trượt băng nghệ thuật của Trung Quốc, trượt băng đôi đã giành được ba suất tham gia Olympic, trượt băng đơn nữ, trượt băng đơn nam và khiêu vũ trên băng đều chỉ giành được một suất tham dự, cho nên chỉ có nhà vô địch của giải năm nay mới có thể có được cơ hội đến Vancouver.

"Trượt băng chính là ăn cơm thanh xuân, nếu trên 23 tuổi thì con có thể được xưng là cựu binh và có thể giải nghệ bất cứ lúc nào, đối với rất nhiều vận động viên mà nói, nếu không được tham gia Thế vận hội Olympic này, bọn họ không thể sống sót trong lần tiếp theo, ví dụ như Thẩm Lưu."

Trương Tuấn Bảo dựa vào lan can, giải thích với Trương Giác: "Thẩm Lưu 22 tuổi, bốn năm trước không đủ thực lực, không đủ điều kiện cạnh tranh trong danh sách Thế vận hội Mùa đông, bây giờ thực lực đã có rồi, thế nhưng vào tháng 9 năm ngoái lại bị chấn thương, nửa mùa giải trực tiếp trả lại, vết thương còn chưa khỏi thì đã lập tức khôi phục huấn luyện, có thể thấy được là rất nhiều người muốn đến Vancouver."

Trương Giác vò đầu: "Cậu, con nhớ Thẩm Lưu trước mắt chính là đơn nam duy nhất có thể thực hiện cú nhảy xoay 4 vòng trong nước ta đi?"

Hiện tại trên toàn thế giới chỉ có mười mấy người là có thể thực hiện cú nhảy xoay bốn vòng, ở nơi mà người trượt băng đơn hiếm hoi như Trung Quốc, người có thể thực hiện cú nhảy bốn vòng chính là nhất ca hạng mục này.

Trương Tuấn Bảo gật đầu: "Phải không? Tiểu Thẩm bây giờ đang ở trong đội tuyển quốc gia."

Ông cậu giơ ngón tay cái lên.

"Nhưng danh sách chỉ có một vị trí, nếu không cẩn thận gục ngã ở Giải vô địch quốc gia thì cậu ta vẫn sẽ phải thừa nhận số phận mình nếu mất đi vị trí này, bất quá đến lúc đó chúng ta sẽ không trông cậy vào biểu hiện của đơn nam tại Thế vận hội Olympic."

Tuy rằng hiện tại đơn nam vẫn ít được chú ý ở trong nước, nhưng thành tích trượt băng đôi tốt, cho nên mọi người ai cũng nhìn vào.

Trương Tuấn Bảo cảm thán: "Cố tình danh sách dự thi Thế vận hội Mùa Đông được ấn theo kết quả của Giải vô địch thế giới, Thẩm Lưu ở mùa giải trước được các nhà lãnh đạo ra lệnh trở thành người nằm trong top 10 Giải vô địch thế giới, tranh cho hạng mục đơn nam của nước một vị trí, nhất ca duy nhất không dễ làm mà, kết quả là cậu ta đã trượt ở vị trí thứ 12, con nhìn đi, hiện tại cậu ta làm nóng người cũng trưng vẻ mặt ủ rũ, nếu đội tuyển trượt băng nghệ thuật của chúng ta mạnh hơn bây giờ, có thêm nhiều nhóc đơn nam lợi hại thì áp lực của Thẩm Lưu cũng không cần lớn như vậy."

Trọng tài của các sự kiện nghệ thuật như trượt băng đều là nhan cẩu (kiểu người quan tâm đến vẻ ngoài của người khác), các huấn luyện viên lựa chọn tài năng cũng dựa trên yếu tố ngoại hình, ví dụ như Trương Tuấn Bảo có ngoại hình khá tốt, các vận động viên đang khởi động trên sân băng cũng không hề xấu xí.

Trương Tuấn Bảo một bên nói chuyện một bên liếc nhìn Trương Giác, trải qua huấn luyện, nhóc con này đã khôi phục lại cú nhảy 3S, thậm chí có thể thực hiện cú nhảy 3S+2T, sự tiến bộ này không thể nói là không kinh người.

Trong miệng Trương Giác còn lẩm bẩm "Nếu trời có tình thì ắt cũng phải già đi, cuộc sống thật sự rất tốt đẹp" linh tinh, mang theo giày trượt băng xoay người liền đi, chính là không để ý đến ánh mắt mong đợi của ông cậu.

Không phải Trương Giác không hiểu sự kỳ vọng nồng nhiệt của ông cậu, nhưng điều cậu thích là được chú ý nhiều trên sân khấu, cho nên ước mơ của cậu là được trở thành idol.

Vận động viên quá khổ quá mệt mỏi, không ai có thể đến đấu trường đỉnh cao mà không bị chấn thương, chi phí hiệu quả quá thấp, còn không kiếm được nhiều tiền, ngay từ đầu đã không nằm trong sự lựa chọn nghề nghiệp của cậu.

Nhưng Trương Giác cũng biết, ngoại trừ mình, mấy chục năm nữa ông cậu cũng có thể sẽ không gặp được hạt giống tốt, nếu không thì ông cậu cũng sẽ không phiền muộn đến mức nghiện rượu, nghiện rượu rồi thành ung thư gan.

Buổi tập kéo dài 6 phút trước trận đấu chính thức kết thúc, ngoại trừ trận đấu sắp diễn ra, các vận động viên còn lại đều rời khỏi sân băng, ra khu vực chờ.

Giải vô địch trượt băng nghệ thuật quốc gia kéo dài trong ba ngày, ngày đầu tiên thi đấu hạng mục đơn nam ngắn, hạng mục đơn nữ ngắn và khiêu vũ trên băng.

Bài thi ngắn kéo dài 2 phút 40 giây, trong hạng mục này yêu cầu vận động viên phải thực hiện ba cú nhảy khác nhau, bao gồm một bước nhảy đơn, một bước nhảy A, một loạt các bước nhảy liên tiếp, cùng với một động tác chân và ba động tác xoay người.

Trọng tài sẽ căn cứ động tác kỹ thuật của tuyển thủ, trong trường hợp là điểm cơ bản, điểm cuối cùng của tuyển thủ có thể nhận được bằng cách cộng và trừ điểm (GOE), và cuối cùng là thêm điểm hiệu suất.

Do là trận đấu trong nước nên trọng tài đều là người của mình, tay chấm điểm không quá quanh co, sẽ không thiên vị các tuyển thủ Bắc Mỹ, Nga, các tuyển thủ đều quen thuộc với môi trường sân nhà nên hầu hết đều thể hiện tốt.

Theo cái nhìn của Trương Giác, hầu hết các tuyển thủ thi đấu đơn nam trên sân đều có kỹ năng tiêu chuẩn, nhưng theo quan điểm của Trương Giác, một đại lão đã đứng trước sân khấu thì màn trình diễn của họ chỉ ở mức trung bình khá.

Đây cũng là trạng thái bình thường của các vận động viên Trung Quốc, xét về điểm kỹ thuật thì ai cũng chăm chỉ tập nhảy, những ở khía cạnh khác thì thành tích rất bết bát, thậm chí có không ít người quá mức coi trọng việc nhảy lên, thế cho nên việc trượt và xoay tròn là không đủ tốt.

Mãi đến khi Thẩm Lưu lên sân khấu.

Ca khúc biểu diễn của hắn là《 Canon 》, không hề mới lạ chút nào, ở mùa giải này, có ít nhất ba vận động viên trượt solo cũng đã chọn ca khúc này, thậm chí còn được coi là rất cổ điển.

Tuy nhiên màn trình diễn của Thẩm Lưu rất độc đáo, hắn nhảy lên rất tuyệt vời, nhưng vẻ đẹp hình thể lại kém xa những vũ công lâu năm, chi trên của hắn rất cứng, nhưng khả năng biểu diễn của hắn tốt hơn những người khác.

Bởi vì cảm xúc mà Thẩm Lưu đưa vào trong tiết mục đều là thật.

Đây là lần đầu tiên Trương Giác xem trực tiếp một trận đấu, từ trên người vận động viên, cậu thấy được một tình yêu vô cùng thuần khiết và nhiệt tình đối với trượt băng nghệ thuật, mà khi người biểu diễn hết mình với sân khấu, cho dù kỹ năng nhảy không đủ cao thì vẫn có thể chạm vào cảm xúc người xem.

Thẩm Lưu có thể trở thành vận động viên trượt băng đơn nam duy nhất của Trung Quốc trên đấu trường quốc tế, cũng không chỉ bằng cách nhảy xoay bốn vòng mà thôi.

"Anh ta là một nghệ sĩ biểu diễn thực sự."

Phong cách biểu diễn của vị tuyển thủ này rất trầm ổn, nhưng sự trầm ổn cũng mang theo sức sống của người trẻ tuổi, còn có giai điệu âm nhạc cũng phù hợp với tình yêu thương nhiệt tình.

Băng tái nhợt và lạnh nhạt, nhưng màn trình diễn của hắn lại mang đến cho người ta cảm giác xuân về hoa nở, đây là điều mà những người thực sự hiểu về bài hát thì mới có thể làm được.

Cho dù Thẩm Lưu vì ổn định mà không thực hiện cú nhảy xoay bốn vòng trong bài thi ngắn, phối trí nhảy lên của hắn cũng chỉ là 3A, 3F, 3lz+3T, nhưng nguyên nhân chính là vì hắn thực hiện các bước nhảy này rất thong dong mà nhẹ nhàng, khiến cho độ hoàn thành tiết mục cao hơn, hiệu suất biểu diễn tốt hơn.

Khi tiết mục này kết thúc, chỉ cần là người đều nhìn ra được Thẩm Lưu sẽ là người có số điểm cao nhất, khán giả cũng cho hắn những tràng pháo tay nồng nhiệt nhất kể từ khi bắt đầu thi đấu.

Trương Tuấn Bảo đầy mặt tán thưởng: "Bài thi ngắn lần này của Thẩm Lưu không tồi, chỉ cần trượt băng tự do không bị sụp đổ, vị trí đi đến Vancouver của cậu ta sẽ ổn định."

"Cậu đã nói là không sụp đổ mà."

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Tôn Thiên không biết từ khi nào đứng ở bên cạnh Trương Tuấn Bảo, biểu tình nghiêm túc: "Khuyết điểm lớn nhất của Thẩm Lưu chính là không ổn định, tâm lý của cậu ta không tốt, mỗi lần cậu ta thực hiện bài thi ngắn tốt thì càng muốn trượt tự do tốt hơn, kết quả là tự tạo cho bản thân quá nhiều áp lực......"

Mà trượt băng nghệ thuật là môn thể thao ăn bám vận động viên rất nhiều, vận động viên còn tự mình tạo áp lực cho bản thân, điều này chẳng phải đã nói lên nhịp độ của trận tuyết lỡ trên sân sao?

Trương Tuấn Bảo khi nhìn thấy người tới thì không khỏi đứng thẳng dậy: "Huấn luyện viên Tôn."

Đừng nhìn huấn luyện viên Tôn chủ yếu dẫn dắt trượt băng đôi, chỉ cần là vận động viên từng vào đội tuyển quốc gia đều nghe qua lời dạy của ông tổ nghề trượt băng nghệ thuật Trung Quốc này.

Tôn Thiên xua tay: "Thiên phú của Thẩm Lưu tốt hơn nhiều so với những người trước đây, nhưng nếu trong cuộc thi cậu ta ổn định hơn một chút thì cậu ta hẳn cũng nên đứng trong top 10 bảng xếp hạng thế giới."

"Cũng không biết sao lại thế này, những người thuộc hạng mục đơn nam mà đội tuyển quốc gia tìm được trong hai năm qua hoặc là tài năng không đủ, hoặc là hạn mức cao nhất quá thấp, hoặc là tâm lý không tốt, nếu thiên phú nhảy của Thẩm Lưu có thể kết hợp với người có trái tim lớn thì thật tốt?"

Trạng thái chính của thể thao cạnh tranh là một đám người ra sức nỗ lực, đấu trường cạnh tranh hàng đầu là một đám người ra sức nỗ lực để chiến đấu với thiên phú của họ, Trương Tuấn Bảo năm đó chính là thiên phú không đủ, lần nhảy khó nhất chỉ là 3lz, cấp độ trong nước vẫn còn tốt nhưng hắn không thể tham gia vào đấu trường quốc tế.

Trương Tuấn Bảo xấu hổ cười: "Ngài trước kia còn nói rằng em không sợ thua, thực ra một đứa trẻ có tính cạnh tranh là điều tốt, cái chính là từ bên trong đó tìm ra được sự cân bằng giữa tâm lý và thực tế, lại nói tiếp, em cũng cảm thấy các hạt giống đơn nam tốt trong nước hai năm qua đều có độc, ví dụ như người mà em đang mang, thiên phú tuyệt đối không lời gì để nói, so với Thẩm Lưu chỉ cao không thấp, tâm lý hẳn là không thể kém hơn em, nhưng mà......"

Hắn dừng dừng, trong ánh mắt tò mò của Tôn Thiên tò, kết thúc nửa câu nói sau.

"Nó không có ý định trở thành một vận động vên, ngại cái kia quá khổ, một thân bị chấn thương là chuyện không hay, đã không có tiền còn không có nhân khí, cho nên trở thành một vận động viên không có trong kế hoạch của sống của nó."

Lý do từ chối thực tế như thế này khiến cho khóe miệng Tôn Thiên giật giật: "Cái mầm mà cậu đang nói kia bao lớn rồi?"

Sao còn nhỏ mà ma mãnh dữ vậy?

Trương Tuấn Bảo dùng ngón tay chỉ phía dưới sân băng: "Nè, là người đẹp nhất trong số những băng đồng đang dọn sân, là con trai của chị gái em."

Tôn Thiên cách kính viễn thị nhìn thấy: "Ấy chà! Đứa nhóc nhà cậu còn chưa đến 10 tuổi mà đã lập kế hoạch cuộc đời rõ ràng rồi sao?"

Trương Tuấn Bảo: "...... Thầy Tôn, cháu trai em năm nay 12 tuổi, sinh nhật nó vào tháng 6, nửa năm nữa là lên 13 rồi."

Tôn Thiên dừng lại, giọng điệu càng lúc càng vô cùng đau đớn: "Vóc dáng thật lùn, chú lùn thì có trọng tâm thấp, khi nhảy lên thì ổn định hơn những người khác, cậu không biết đâu, thời điểm Thẩm Lưu dậy thì trước kia, cậu ta đã tăng một hơi từ 1 mét 6 lên 1 mét 72 luôn, tôi bị dọa mà, ngay cả nằm mơ cũng ngóng trong cậu ta đừng dài ra nữa."

Trương Tuấn Bảo ngay khi nhìn thấy đứa cháu trai này thì đã biết cậu sẽ không cao quá 1 mét 7, tỷ lệ cơ thể rất đẹp, điều này khiến cho những người nhìn vào dáng người không khỏi nghĩ rằng cậu sinh ra là dành cho trượt băng nghệ thuật sao?

Nhưng lý do nhóc con không muốn trở thành vận động viên thực tế đến mức huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia cũng không thể phản bác, cuối cùng chỉ có thể vẫy vẫy tay, coi như bản thân mình chưa từng nghe qua tin tức Trương Tuấn Bảo nhặt được một hạt giống tốt.

Mà Trương Giác đã có một ngày vô cùng phong phú, cậu đã cùng với nhóm băng đồng đi dọn những bó hoa trên sân băng, sau khi trận đấu kết thúc thì giúp những nhân viên bổ băng, như vậy get được kỹ thuật bổ băng.

Ngoài ra, cậu còn tranh thủ rời khỏi muộn để có thể trượt trên sân băng cấp độ thi đấu này, sân băng cấp độ thi đấu vừa rộng vừa to, hơn nữa khi bề mặt băng chờ mặt băng đông cứng còn trộn lẫn với sữa bò nên chân có cảm giác mịn như tơ lụa, Trương Giác chỉ trượt một lúc thì yêu thích không muốn rời chân.

Rầm một tiếng, tiểu thiếu niên ở trên băng thực hiện bước nhảy mà cậu quen thuộc nhất bấy giờ là bước nhảy vòng ngoài, cũng chính là bước nhảy salchow (nhảy S).

Đầu tiên là 2S tương đối đơn giản, đó là bước nhảy mà không ít băng đồng đã thực hiện, tiếp theo là 3S, Trương Giác lập một tổ 10 để thực hành bước nhảy trên băng kết thúc cuộc thi quốc gia.

Cảm giác toàn bộ thế giới trắng bạc này chỉ thuộc về một mình cậu thật sự là rất tuyệt, Trương Giác ảo tưởng rằng những hàng ghế xung quanh cậu đầy ắp khán giả đến đây vì cậu, không phải là cái cảnh mà tỷ lệ khán giả dưới 50% trong giải vô địch quốc gia này, mà là toàn bộ các hàng ghế đều được nhét đầy khán giả, bọn họ chuyên chú nhìn từng bước nhảy lên của cậu, vì mỗi lần nhảy thành công mà vỗ tay hoan hô.

Ánh đèn sân khấu lập loè, phảng phất như cậu là một siêu sao đỉnh cấp.

Khi nhảy 3S thứ mười một, Trương Giác thử đưa tay lên bắt lấy thứ trên không.

Khi hầu hết các vận động viên nhảy lên, phần trên cơ thể họ sẽ buộc chặt lại, do đó trục nhảy của họ sẽ mỏng hơn và tốc độ quay người sẽ nhanh hơn, điều này cũng có thể ổn định trục trên không và gia tăng tỷ lệ thành công của bước nhảy.

Chính là trong khoảnh khắc này, Trương Giác đã trái với định luật nhảy bó chặt thân trên, mà tư thế nhảy lên của cậu uyển chuyển như múa ba lê.

Một âm thanh thanh thúy vang lên, cậu bé tiếp băng vững vàng, băng đao còn trượt trên mặt băng một hình bán nguyệt tuyệt đẹp.

Cú nhảy uyển chuyển nhẹ nhàng này đã rơi vào tầm mắt Thẩm Lưu khi hắn đi ngang qua sân băng, ánh mắt hắn kinh ngạc đến mức cơ hồ không nói thành lời.

Sau đó hắn nhìn thấy đôi giày trượt của cậu bé bị mắc kẹt vào một vết lõm chưa được sửa chữa, cả người cậu bé lập tức ngã xuống mặt băng mà trượt một đoạn đường dài, sau đó ôm mắt cá chân của mình rồi hét lên như một con gấu.

"Ôi trời! Đau chết tui rồi!"

Không biết vì sao, trong nội tâm Thẩm Lưu mạc danh hiện lên lúc ở trên sân băng ngày xưa, huấn luyện viên đã lặp đi lặp lại lời dặn dò với những đứa trẻ.

"Hãy nhớ kỹ, nhảy là một động tác rất nguy hiểm, thời điểm thực hiện nhất đinh phải có huấn luyện viên trông chừng, lúc chỉ có một mình thì không thể tập nhảy lên, bằng không sẽ không ai quản khi con té gãy chân đâu, lại lặp một lần nữa, không được lén lút tập nhảy một mình, có nghe hay không!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info