ZingTruyen.Info

Dm Edited Truot Bang Nghe Thuat Cang Thich Hop De Toi Tham Gia The Van Hoi

Chương 66: Tinh linh

Buổi tập sáu phút trước khi bắt đầu trận đấu, trên sân băng, nhóm tuyển thủ nối đuôi nhau bước vào, trên người đều mặc đồng phục của các quốc gia khác nhau, khi loa phát thanh xướng tên của bọn họ lên chương trình phát thanh thì họ tiến lên chào khán giả.

Khi tên của Trương Giác vang lên, ánh mắt của mọi người đều tập trung vào người cậu, bao gồm cả nhóm đối thủ.

Mái tóc vố thẳng đen sáng mềm mại như nước trước kia được Frans dùng máy uốn tóc 28mm uốn thành từng lọn trứng cuộn như đám mây, đây là kiểu tóc thường được các chị em có lượng tóc ít, tóc mềm nhưng muốn tạo kiểu, sử dụng để tạo độ phồng cho tóc và phần đỉnh đầu trong cao hơn, thế là beauty blogger triệu fan trong tương lai Frans quyết định là kiểu tóc này cho Trương Giác vào năm 2011.

Nhưng bởi vì tóc tai Trương Giác vốn rất nhiều, cho nên khi sau cuộn trứng sau đầu thì một lượng lớn tóc được buộc thành đuôi ngựa, cái hiệu quả thị giác đó giống như là Trương Giác đã mọc một lượng tóc gấp ba lần người thường.

Nghe đâu điều này là bởi vì vũ công nhảy《 Sông lớn chi vũ 》chỉ cần là có tóc dài thì mái tóc sẽ được uốn xoăn, tuy rằng Frans không biết là tại sao nhưng hiện tại cũng không thể đưa Trương Giác đi ra tiệm làm tóc để tạo thành cái loại xoăn xoăn đó, chỉ có thể dùng đầu cuốn trứng chắp vá một chút.

Không chỉ là kiểu tóc, màu phấn mắt xanh lục hơi nhạt được phủ lên mí mắt Trương Giác, phần đuôi mắt được tô thành những chiếc lá, thoạt nhìn không hiện ra yêu diễm, chỉ cảm thấy nhẹ nhàng khoan khoái thoải mái.

Điểm đẹp nhất trên cơ thể Trương Giác chính là đôi mắt, giống như hắc diệu thạch được nước trong núi tuyết Thiên Trì rửa qua, trong veo mà linh động, khiến cho gương mặt gần như u buồn trở nên sinh động, là nét bút điểm mắt cho rồng trong khuôn mặt của Trương Giác.

Frans không thoa phấn nền cho Trương Giác, chỉ tỉa lông mày một chút, dùng phấn má hồng và son môi cùng màu để điều chỉnh khí sắc, thêm eyeliner và phấn mắt để đứa nhỏ thoạt nhìn như một cây non tràn đầy sức sống, đồng thời đánh khối để điều chỉnh độ cao thị giác cho Trương Giác sống, để cậu thoạt nhìn càng giống Âu Mĩ hóa.

Cách trang điểm này nhìn như không phức tạp nhưng lại tôn lên vẻ đẹp đôi mắt của Trương Giác đến mức cao nhất, làm tăng giá trị sắc đẹp vốn là đỉnh cao của Trương Giác lên khoảng mười phần.

Thần kỳ nhất chính là, Frans chỉ dùng vài nét vẽ đã biến khuôn mặt tiên nữ của Trương Giác thành khuôn mặt xinh đẹp như tinh linh trong một khu rừng!

Bình luận viên người Anh khi nhìn thấy khuôn mặt của Trương Giác thì không khỏi thốt lên: "Đứa nhỏ này nhìn như một tinh linh trong thần thoại Celtic, đôi mắt của cậu ấy thực sự là quá đẹp."

Trong sáu phút luyện tạp, máy quay thỉnh thoảng lướt qua khuôn mặt Trương Giác, khán giả ngồi trước tivi thỉnh thoảng cũng thấy được gương mặt tinh linh kia của Trương Giác, hơn nữa khi nhìn còn rất hưởng thụ.

Thử hỏi ai lại không yêu một tiểu tinh linh đẹp mắt chứ?

Vì vậy Trương Giác trở thành chàng trai đẹp nhất trong lòng khán giả, khi cậu vào trận, cha mẹ cậu đang ăn cơm thì tivi trong sảnh cũng chuyển đến đài CCTV-5 đài, làm đầu bếp chính Hứa Nham cùng bà chủ Trương Thanh Yến đồng thời xách ghế ngồi trước ti vi, trong tay mỗi người cầm một chiếc quạt cá sấu nhỏ cầm cây lau nhà.

Một nhóm nghiên cứu sinh đại học H vừa hoàn thành luận văn bước vào quán ăn, đầu tiên là gọi phục vụ chọn món ăn, một cô gái mang kính gọng đen trong đó lúc lơ đãng liếc mắt nhìn TV một cái, ngây ngẩn cả người.

"Đây là... Trượt băng đi? Đứa nhỏ này là ai vậy? Khuôn mặt thật là xinh đẹp?"

Nhân viên phục vụ rất kiêu ngạo ưỡn ngực: "Là con trai của vợ chồng ông bà chủ cửa hàng chúng tôi đó, mới 14 tuổi thôi, năm nó đã lấy được ngôi vị quán quân của giải vô địch thiếu niên thế giới, bây giờ nó đang có mặt trong trận chung kết Grand Prix ở Fukuoka, Nhật Bản Fukuoka, ông ba chủ đang theo dõi chương trình phát sóng trực tiếp đấy."

Mọi người kinh ngạc: "Wow, nghe thật là lợi hại nha."

Một nam sinh dùng ngón tay trỏ gõ lên bàn, hưng phấn nói: "Đẹp trai như vậy, còn có thể trượt băng, thật xứng đáng với câu sắc nghệ song tuyệt thời cổ nha."

Người còn lại phản bác: "Thôi đi, Tiền Chính Đa, cậu chỉ cần nhìn thấy người nào xinh đẹp mà có tài nghệ thì đều thổi phồng lên là sắc nghệ song tuyệt, hay là viết luận văn lịch sử quá nhiều rồi? Hồi nãy cậu không nghe thấy à? Người ta là tổ thiếu niên, không giống với tổ thành niên là một chuyện, hơn nữa, cậu nhóc đó rõ ràng là đã trang điểm, sau khi tẩy trang rồi chắc chắn sẽ không đẹp mắt như vậy nữa."

Lăng Bối Như, cũng chính là nữ sinh đeo gọng kính màu đen khó chịu nói: "Coi như là tổ thiếu niên thì người ta cũng là quán quân, Trịnh Ba, cậu có thể đừng bị hoa khôi trường từ chối thì nhìn thấy người nào đẹp cũng mỉa mai được không? Như vậy rất low đó?"

Tiền Chính Đa sờ cằm lắc đầu: "Không đúng không đúng, tớ nhìn khuôn mặt đứa nhỏ này, khẳng định là rất tốt, nếu không sẽ không trang điểm được hiệu quả như thế này."

Bởi vì ống kính thỉnh thoảng được điều chỉnh về phía Trương Giác nên tất cả mọi người đều cảm thấy rất có ý tứ, liền dứt khoát đổi chỗ sang cái bàn gần TV nhất, chỉ có Trịnh Ba mới bị Lăng Bối Như oán một câu mặt tối sầm ngồi ở vị trí cũ.

Nhóm vận động viên lần lượt ra sân thi đấu.

Xếp cuối bài thi ngắn là đơn nam Kelsen của Canada, hắn mang trong mình một nửa dòng máu châu Á và trông rất đẹp trai, tiết mục trượt tự cho của hắn là một điệu nhảy cao bồi Latinh, phong cách rất hoạt bát, mà độ khó của động tác chân cũng không thấp nhưng được vận động viên thực hiện rất tốt.

Khi Trương Giác đợi lên sân khấu thì nghe được lời khen của Trương Tuấn Bảo: "Đứa trẻ này có nền tảng trượt rất tốt, điểm yếu duy nhất chính là cú nhảy A quá kém, 2A vẫn có thể bị ngã, nếu không thì màn trình diễn của nó hẳn là tốt hơn Angus Joe, bên Canada nên bồi dưỡng cậu nhóc nh ư một tuyển thủ hạt giống ở nội dung đơn nam."

Thẩm Lưu cũng gật đầu tán thành: "Đứa nhỏ này dùng lưỡi dao rất sâu, điểm này so với Trương Giác mạnh hơn nhiều, tôi nghĩ chỉ cần đứa nhỏ này luyện A được vững vàng thì tương lai nhất định là một đối thủ mạnh."

Cú trượt của cá sấu nhỏ nhà bọn họ phục thuộc vào tốc độ nhanh chậm để trông đẹp mắt, trên thực tế thì sai sót khá nhiều, dùng ngôn ngữ địa phương để nói thì có nghĩa là "Mặt nhi quang (?)", trọng tài đã bắt chặt các tuyển thủ Châu Á cho nên đến bây giờ Trương Giác chưa bao giờ trượt được cấp 4, lúc tốt là cấp 3, lúc không tốt bị ép xuống thành cấp 2 cũng không nói được gì.

Trên thực tế những người có thẻ lọt vào trận chung kết đều không phải là người yếu, đừng nhìn Kelsen đứng cuối bảng trận chung kết, nhưng chỉ cần có thể đi lọt vào chung kết thì có nghĩa là ít nhất trong mùa giải này, hắn nằm trong số sáu vị trí đầu tổ thiếu niên, cũng như là tuyển thủ đứng đầu nội dung đơn nam tổ thiếu niên ở Canada.

Điều quan trọng nhất là Kelsen và Trương Giác bằng tuổi nhau, chỉ là sinh nhật không tốt, tổ thiếu niên yêu cầu phải 13 tuổi trước tháng 7 mới được thăng lên tổ thiếu niên, mà sinh nhật của Kelsen là vào giữa tháng 7 cho nên chỉ có thể chậm mất một năm mới được thăng tổ, mới có 14 tuổi mà có thể trượt tốt như vậy, trong thời kỳ nhảy đương đại được coi trọng như hiện nay là một điều hiếm thấy.

Trương Giác nghĩ thầm, Kelsen đương nhiên sẽ là một đối thủ mạnh, anh chàng này đã giành được huy chương bạc đơn nam tại Thế vận hội mùa đông 2018, sau khi luyện thành nhảy bốn vòng, hắn đã đoạt được chức vô địch thế giới từ tay Ilya trong hai năm liên tiếp.

Đúng rồi, nếu như không có gì ngoài ý muốn, hắn còn là người đoạt được huy chương đồng giải vô địch thiếu niên thế giới năm 2011 – 2012, thuộc về boss ẩn trong tổ thiếu niên.

Nhưng mà thiên phú nhảy của người này không bằng trượt, sau đó vì quá cạnh tranh nhảy bốn vòng với Ilya quá tàn nhẫn mà suýt nữa đem đầu gối phế đi, sau đó vào năm 2018 hắn mới giành được huy chương bạc, đến khi diễn ra Thế vận hội mùa đông 2022, khả năng nhảy của hắn đã bị tụt xuống trình độ thậm chí là nhảy liên tục 33 cũng không giữ nổi do chấn thương, bị rất nhiều người hâm mộ trượt băng chế giễu thành tích cao nhất là "Thà ăn vạ trên sân băng cũng không chịu rút lui" .

Thời điểm Kelsen giải nghệ vì chấn thương, hắn đã từng mang một đôi mắt ngấn lệ nói một lời trước ống kính khiến Trương Giác vô cùng ấn tượng.

"Nếu như không có chấn thương, tôi cũng từng là nhà vô địch thế giới!"

Ra trận sau Kelsen chính là con sứa nghệ thuật Angus Joe, à, trình độ của người này có vẻ ở mức trung bình với nhiều người trong nghề, cho nên bỏ qua thôi.

Sau đó, Juventus trượt trong một bản tình ca thâm tình trìu mến, hơn nữa mỗi khi hắn trượt ngang qua một khu vực nào đó, phạm vi động tác tứ chi sẽ lớn hơn một chút, Trương Giác nhìn sang thì phát hiện ra rằng bạn gái của hắn đang cầm một tấm băng rôn ngồi đằng kia.

Theo quan điểm của Trương Giác thì màu sắc của tấm băng rôn kia sáng đến mức làm tổn thương mắt, nhưng Trương Giác cũng có thể hiểu được nha, dù sao thì Juventus là một người nếu không đeo kính thì trong bán kính năm mét sẽ không phân biệt được nam nữ, khoảng cách mười mét thì không phân biệt được con người và động vận, mà lên sân băng thì không thể đeo sinh, nếu cô ấy không làm quá lên như vậy thì Juventus không thể tìm thấy cô.

Người ra trận tiếp theo là thiên tài đơn nam người Na Uy, Alan Helge.

Hắn là tuyển thủ duy nhất trẻ tuổi hơn Trương Giác trong đấu trường này, thế nhưng lúc trượt tự do lại tung ra một cú 3A, quan trọng nhất là, tư thái xoay người của hắn đều mang đậm phong cách Thụy Sĩ.

Về mặt này, phong cách đặc trưng của trượt băng Thụy Sĩ là xoay tròn, tư thế Beillmann của □□ Nice, nữ vương xoay tròn Lucina, đế vương xoay tròn Steven đều là tuyển thủ của quốc gia này.

Thẩm Lưu nhỏ giọng trao đổi với Trương Tuấn Bảo: "Tôi nhớ năm nay Alan đã thay đổi huấn luyện viên rồi, chính là vị Steven kia."

Steven và Trương Tuấn Bảo đều là những tuyển thủ cùng thời, hắn nhìn xung quanh một chút, phát hiện gương mặt đẹp trai từng quen biết của vị đế vương xoay tròn kia, huýt sáo.

"Là hắn à, chẳng trách tiết mục của Helge có phong cách và tư thế xoay tròn khiến người ta trông rất quen thuộc như thế, phong cách cá nhân của Steven rất nặng, cho dù là biên đạo hay là dạy học thì cuối cùng hắn cũng sẽ ảnh hưởng đến người khác biến trở thành người thứ hai giống hắn."

Thẩm Lưu mỉm cười: "Alan Helge thoạt nhìn là một tuyển thủ có ý nghĩ của riêng mình, tôi nghĩ cậu nhóc sẽ trở thành một điểm sáng trong sự nghiệp huấn luyện của Steven."

Khi màn trình diễn của Harhasha kết thúc, xếp hạng điểm số đã không còn giống với bài thi ngắn.

Cao thủ trượt Kelsen dựa vào trượt băng tự do bằng vào biểu hiện xuất sắc đã thành công trở mình, tạm xếp ở vị trí thứ nhất.

Alan Helge tuy rằng đã có một cú 3A mở màn vô cùng tuyệt vời nhưng lại bị té ở nửa sau của tiết mục vì thể lực không đảm bảo, xếp hàng vị trí thứ hai.

Cách diễn giải đầy thâm tình của Juventus khiến hắn tạm thời xếp ở vị trí thứ ba, Harhasha do mắc quá nhiều lỗi nên xếp thứ tư, Angus Joe tụt xuống cuối cùng.

Không còn cách nào, thực lực không đủ, trọng tài dù có muốn nâng cũng không thể nâng đến chỗ cao hơn, huống hồ quốc tịch Mỹ cao quý đến đâu thì Canada, Na Uy, Cộng hòa Séc cũng thuộc quốc tịch Âu Mỹ, không hề thua kém gì hắn.

Trương Giác liếc nhìn bảng điểm xếp hạng trên màn hình lớn, bên tai là tiếng Thẩm Lưu nhắc nhở.

"Trương Giác, lên thôi."

Cậu dạ một tiếng, cởi áo khoác.

Trang phục trượt băng tự do của Trương Giác có vẻ là một chiếc áo sơ mi trắng đơn giản và chiếc áo vest gile nhỏ màu xanh lá cây, những chiếc lá xanh, mặt trời đỏ, dòng song xanh và các yếu tố khác được đính bằng kim cương giả trên chiếc áo gile có thể chứng minh bộ trang phục này đã tốn nhiều công phu như thế nào.

Chỉ cần tông màu đỏ và xanh lá là có thể tạo thành sự tao nhã không tầm thường, sự cân nhắc của nhà thiết kế cũng rất bản lĩnh .

Bởi vì nếu những đồ trang trí rơi trên mặt băng sẽ bị trừ điểm, cho nên tất cả những mẫu kim sa này đều được nhà chế tác khâu từng đường kim mũi chỉ, vừa đẹp vừa phải giữ được sự nhẹ nhàng, không ảnh hưởng đến bước nhảy của vận động viên.

Trương Giác cúi người lấy xuống tháo đồ bảo vệ lưỡi dao, đạp lên sân băng.

Rầm một tiếng, đôi giày trượt băng trượt thành một đường vòng cung trên mặt băng trắng tinh, tinh linh Celtic nhanh chóng lọt vào tầm nhìn của mọi người.

Frans đứng ở bên sân, ánh mắt đầy mong đời nhìn Trương Giác.

Hắn thấp giọng nói: "Đây là màn trình diễn hay nhất mà tôi từng tạo ra, liệu có trở thành tác phẩm kinh điển hay không thì phải phụ thuộc vào cậu rồi."

Cá sấu nhỏ, tôi đến Fukuoka bằng chính tấm thẻ tín dụng của mình, tôi đánh cược sự nghiệp biên đạo vào trong người cậu rồi! Cậu nhất định là không được thua kém đó!

Chương 67: Mặt trời

"Representinga, Jue Zhang."

Trong loa phát thanh giới thiệu tiết mục truyền song ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật, huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Giang Triều Thăng, lần thứ hai cùng hợp tác với nữ sĩ Triệu Ninh bình luận trận thi đấu này trên CCTV-5.

Triệu Ninh nói rõ ràng với micro: "Người tiếp theo lên sân khấu là người giành được vị trí thứ ba trong trận chung kết năm ngoái, là quán quân giải vô địch thế giới vừa qua, nắm giữ ba kỷ lục thế giới về bài thi ngắn, tự do trượt, tổng điểm của tổ thiếu niên, là tuyển thủ đơn nam Trung Quốc 13 tuổi đã thực hiện được cú nhảy bốn vòng, Trương Giác!"

Những danh hiệu này được báo ra thực sự rất kinh người, cho dù là người không hiểu lắm thì cũng cảm thấy cái đứa nhỏ xinh đẹp trên tivi kia quá là lợi hại rồi.

Ít nhất là sau khi Trịnh Ba nghe xong một chuỗi này, ánh mắt vốn dĩ khinh bỉ cũng đã thay đổi.

Chức vô địch có thể giành được nếu như đối thủ quá yếu, nhưng mà kỷ lục thế giới là năng lực mà vận động viên phải vượt qua người đi trước thì mới có thể làm mới được, được đối mới mới có thể thể hiện tính cực hạn của con người trong môn thể thao cạnh tranh này.

Mà những gì Trương Giác thể hiện chính là cực hạn của vận động viên trượt băng đơn nam trong tổ thiếu niên từ 13 đến 19 tuổi.

Lăng Bối Như kinh ngạc : "Trượt băng nghệ thuật của nước mình hóa ra lại lợi hại như vậy sao? Trước đây tớ chưa bao giờ quan tâm đến môn thể thao này, hơn nữa việc quảng bá quán quân ở trong nước quá ít rồi đi? Lúc trước tớ chỉ nghe nói đến trượt băng đôi giành được chức vô địch Olympic."

Nhân viên phục vụ giải thích: "Trước đây nước chúng ta chỉ có trượt băng đôi là thành công, nội dung trượt băng đơn nam chỉ khi Trương Giác ra mắt mới có khởi sắc."

Chính xác mà nói, trên thực tế, điểm sáng duy nhất của nội dung đơn nam Thôn Thỏ hiện tại cũng chỉ có một mình Trương Giác, thay vì nói là khởi sắc thì chẳng bằng dựa vào việc dựa vào một cây con để hỗ trợ thu hoạch cả một cánh đồng.

Bởi vì cây con này còn quá nhỏ, tuy rằng đã mang lại cho cậu một nguồn tài nguyên thương mại, để năm nay Trương Giác đã trở nên giàu có đến mức cậu có thể ra nước ngoài để tìm giáo viên dạy nhảy clacket và biên đạo, đồng thời tại phòng làm việc thiết kế bộ trang phục thi đấu tốt nhất để đặt thiết kế một bộ trang phục, nhưng những chuyện này thì thực sự không cần phải được công bố mạnh mẽ làm gì.

Các món đồ lưu niệm hiện tại của Trương Giác đã bán chạy hơn cả nhất ca nhất tỷ của trượt băng đôi, các nhà lãnh đạo cảm thấy như vậy đã được rồi, trượt băng nghệ thuật có độ hot như thế nào, liệu có thể nâng tầm một ngôi sao thể thao đẳng cấp như Lưu Phi với cự ly 110 mét vượt rào sao?

Đừng đùa nữa! Người ta là có huy chương vàng Olympic và kỷ lục thế giới tổ thành niên, Trương Giác có sao?

Mà người đảm đương sự nổi tiếng môn trượt băng nghệ thuật của Thôn Thỏ, bá chủ tổ thiếu niên, dựa vào sắc đẹp có thể hấp dẫn người qua đường ngồi trước tivi xem trận đấu – Trương Giác đứng yên trên mặt băng, hai tay buông lõng bên hông.

Mãi cho đến khí vang lên tiếng sao mang theo phong cách Celtic mạnh mẽ.

Ba!

Âm thanh của vũ công đạp lên sàn nhà với điệu nhảy clacket vang lên, đi cùng với trọng âm này, Trương Giác một tay chống nạnh, thực hiện một điệu nhảy clacket đạp bước trên mặt băng.

Trên thực tế,《 Sông lớn chi vũ 》cũng không phải là một nhánh của điệu nhảy clacket như mọi người vẫn suy nghĩ, vở《 Sông lớn chi vũ 》thực sự hoàn chỉnh là một vở kịch clacket với nội dung phong phú, là một tác phẩm nghệ thuật quốc bảo của Ireland, bộ thần kịch này có tổng cộng 13 màn, kể về sử thi của những người Ireland chiến đấu chống lại thiên nhiên, chiến tranh, nạn đói và những đau khổ khác.

Mà được mọi người quen thuộc nhất chính là màn đầu tiên —— khiêu vũ cùng mặt trời, mặc dù không có lời thoại nào trong màn này, nhưng những người biểu diễn đã dùng kỹ thuật nhảy chấn động lòng người để ca tụng mặt trời, ánh sáng, lửa và sự sống.

Ca khúc được Trương Giác chính là bài hát chủ đề khiêu vũ cùng mặt trời《Around The Sun》.

Ầm một tiếng, băng hoa bắn lên.

Bình luận viên người Nhật Bản tại hiện trường Sugawara kích động nói: "Cú nhảy mở màn của Tama-san là cú nhảy bốn vòng salchow 4S+2T, cậu ấy lần thứ hai sử dụng động tác nhấc tay khi thực hiện cú nhảy."

Trương Giác nhảy xong 4S, hít sâu một cái, dùng sức để lưỡi dao chân trái tì mạnh hơn vào sân băng.

4S+3T.

"4S+3T!"

Sugawara không dám tin tưởng: "Tama-san đã khiêu chiến một cú nhảy liên tục khó hơn! Quả là một chàng trai trẻ tuyệt vời! Không hổ là con trai của đế quốc kỳ tích! Vương tử điện hạ trên sân băng!"

Trương Tuấn Bảo đối với cú nhảy này của Trương Giác vô cùng không hài lòng: "Lúc tiếp băng dựa vào đầu gối của mình để cố gắng ổn định, tôi đã sớm nói với nó nếu cứ như vậy là sẽ tổn thương đầu gối, dù sao thì cũng có thể thắng, dù tỷ lệ thành công không cao thì 2T là đủ rồi."

Thẩm Lưu: "Nếu nhưng thằng bé không nhấc tay lên tại lần nhảy đầu tiên, ổn định trục tâm thì lần nhảy thứ hai cũng không cần cố hết sức như vậy."

Nhưng vô dụng, Trương Giác chính là một thằng nhóc nghịch ngợm, đủ tự tin để dám sử dụng nó trên sân đấu dù bất kỳ khó khăn nào, cậu lại sử dụng 4S trong lần nhảy thứ hai và lại giơ tay một lần nữa.

Cho đên nay, tỷ lệ thành công cú nhảy đơn 4S của cậu trên sân đấu đã lên đến 80%, cú nhảy này trở nên đẹp hơn rất nhiều, thậm chí lúc tiếp băng cũng nhẹ nhàng và khoan khoái đến khó mà tin nổi.

Sergei dựa vào lan can: "Cậu nhóc đã luyện tập phương pháp tốc độ quay đến cực hạn, loại vẻ đẹp mềm mại này là độc nhất vô nhị trên toàn bộ thế giới."

McQueen thấp giọng trả lời: "Có vẻ như chúng ta đã định sẵn sẽ nghênh đón một đối thủ mạnh mẽ vào năm sau."

Lần nhảy thứ ba của Trương Giác đệ là 3F, từ khi sửa lại phương pháp nhảy, cú nhảy này của cậu luôn trôi qua một cách suôn sẻ, nhưng cũng vì liên quan đến cách nhảy gây hiếu kỳ, GOE của cậu không bao giờ vượt quá 1.5.

Nhưng đối với ban huấn luyện – những người đã từng trải qua thời kỳ hễ cứ là 3F là phạm lỗi mà nói, chỉ cần Trương Giác có thể nhảy 3F vững vàng đến khi tiếp băng là bọn họ cũng đã mãn nguyện lắm rồi.

Sau khi cú nhảy này kết thúc, đoạn nhạc dạo đầu cũng kết thúc, thiếu niên thực hiện động tác xoay tròn, khi cậu đứng thẳng trở lại, trên mặt đã mang theo một nụ cười nhiệt tình.

Cho dù là một thiên tài như Trương Giác cũng không thể trở thành một người nhảy clacket chuyên nghiệp trong một thời gian học tập ngắn như vậy, nhưng cậu đã nắm bắt chính xác được tinh túy của điệu nhảy này —— sức sống.

Trong chuỗi động tác chân này, cậu không ngừng nhảy lên, giống như một mặt trời nhỏ, dùng cảm xúc cơ thể tâm tình của mình để bày ra sức sống, kỹ thuật nhảy không đủ chuyên nghiệp nên cậu dùng cách nhảy của mình để bổ khuyết.

Khi cậu nhảy lên trên sân băng thì không giống với ông hoàng khiêu vũ Colin, kỹ thuật nhảy có mười phần khí tức thanh xuân, hòa quyện với âm nhạc như dòng song chảy xiết, khán giả cũng bất tri bất giác mỉm cười và bắt đầu hòa nhịp cùng âm nhạc với cậu.

Trịnh Ba vô thức chà xát cánh tay của mình, phát hiện chẳng biết từ lúc nào mà mình đã nổi một tầng da gà, sức cuốn hút của vũ công trên băng đáng kinh ngạc đến mức có thể cảm hóa hắn qua màn hình! Càng khỏi nói đến khán giả có mặt tại hiện trường.

Hắn lầm bầm: "Vận động viên nhỏ này hình như có chút bất ngờ nha."

Trong sân vận động, Shiro Kanoko cùng khán giả đồng thời hòa nhịp, trên mặt mang theo sự thuần nhiên vui sướng.

Tuy rằng《 ngày thu 》rất đẹp, nhưng tiết mục của Tama-chan khiến cô yêu thích nhất thực sự là《 sông lớn chi vũ 》, cho dù xem đi xem lại bao nhiêu lần, cô đều cảm thấy vẻ đẹp của cuộc sống sinh động này là tuyệt vời nhất!

Tama-chan giống như một ngọn lửa nhảy vọt, đó là ánh sáng phát ra sự thiêu đốt, mặt trời bị người Ireland truy đuổi nhất định sẽ có một nguồn năng lượng như vậy mới có thể đốt cháy ngọn lửa của nền văn minh của họ, cho phép lịch sử người Celtic nảy sinh mọc rễ trong tự nhiên.

Khi Trương Giác một lần nữa hoàn thành cú nhảy ba lần liên tục 3lz+1lo+3S, tiếng hoan hô của khán giả thế nhưng còn nhiệt liệt hơn so với bước nhảy trước đó.

Hiển nhiên, Trương Giác đã thành công thực hiện màn trình diễn của mình để khơi dậy cảm xúc của khán giả, lôi kéo bọn họ tiến vào thế giới vũ đạo của riêng mình!

"A!"

Yoon Mi Jeong kêu lên một tiếng, cá sấu nhỏ khi đang nhảy 3lo thì té lộn mèo một cái, nhưng rất nhanh cậu đã đứng dậy tiếp tục biểu diễn, không bao giờ để xảy ra bất kỳ sai lầm nào ảnh hưởng đến màn trình diễn của mình.

Đứa trẻ này giống như một mặt trời nhỏ, khiến cho sân băng lạnh giá cũng trở nên ấm áp và náo nhiệt hơn.

Yoo Mong Seong nhìn một hồi, khẽ mỉm cười: "Tuy rằng biểu diễn nhảy clacket còn có chút thô ráp, mà cái loại thô ráp này là thô ráp tốt."

Khiêu vũ cùng mặt trời ban đầu kể về thời đại hoang dã, mọi người đối với mặt trời nguyên thủy mà lỗ mãng sùng bái, mà sự biểu diễn của đứa nhỏ rất không hoàn mỹ, nhưng lại phù hợp với chủ đề.

Frans Miller quả nhiên là thiên tài trong biên đạo, mà Trương Giác – người diễn dịch《 Sông lớn chi vũ 》ra loại này phong vị này cũng là một thiên tài biểu diễn.

Đây là một kiệt tác được tạo nên bởi sự va chạm của thiên tài với thiên tài, trạng thái này hôm nay của Trương Giác càng tốt hơn, nhìn bóng người cậu, Yoo Mong Seong thế nhưng cảm thấy trong lòng bùng lên một niềm hạnh phúc thuần khiết, điều này đối với hắn mà nói đơn giản là quá hiếm hoi.

Ban đầu sau khi bị huấn luyện viên..., hắn cũng đã sinh ra các triệu chứng trầm cảm nghiêm trọng, rồi bị cấm thi đấu ở mùa giải trước, thậm chí hắn còn phải uống thuốc theo lời khuyên của bác sĩ, mặc dù sau khi bắt đầu mùa giải hắn đã ngưng sử dụng thuốc, nhưng thỉnh thoảng rơi vào trong cảm xúc tăm tối là điều không thể tránh khỏi.

Nhưng bất kể khi nào nhìn thấy đứa nhỏ này, Yoo Mong Seong đều có thể cảm nhận được hy vọng và vẻ đẹp.

Trong lòng Yoo Mong Seong nói: Một tiết mục như vật, cũng chỉ có người có nội tâm giống như mặt trời nhỏ, mới có thể diễn dịch ra đúng đúng không?

Tiến hành nhảy mà vẫn giữ được chất lượng biểu diễn cao là một việc vô cùng vất vả, thời lượng trượt băng tự do và các động tác kỹ thuật cần hoàn thiện hơn rất nhiều so với bài thi ngắn, cho nên Trương Giác chưa bao giờ all clean trượt băng tự do.

Nhưng cho dù xuất hiện sai lầm, bất cứ ai có con mắt tinh tường đều nhìn ra được Trương Giác là người có màn trình diễn tốt nhất trên sân thi đấu sau khi bắt đầu trận chung kết Grand Prix!

Trong lúc biểu diễn sau đó, Trương Giác xuất hiện lần nữa đem bước nhảy 3A vốn trong kế hoạch xuống thành bước nhảy 2A, ấy thế nhưng mà ngoại trừ huấn luyện viên của Trương Giác và trọng tài thì thế nhưng không có bất kỳ người nào suy nghĩ rằng có điều gì sai trái với cú nhảy hụt của cậu.

Bởi vì nhìn thiếu niên biểu diễn liền phảng phất giống như cùng cậu bước lên thang trời, khiêu vũ chạy trốn xung quanh ánh sáng, với tư cách là đơn nam, chỉ có thể nhảy một mình trên sân nhưng Trương Giác đã truyền tải trọn vẹn cảm xúc manh liệt của《 sông lớn chi vũ 》 đến với khán giả.

Tiếng vỗ tay theo nhịp vẫn không hề dừng lại, Trương Giác cũng trượt càng ngày càng nhanh, khi tiết mục kết thúc, hàng vạn khán giả trong khán đài đã cùng nhau đứng lên, cùng nhau vỗ tay hoan hô cho vị vận động viên nhỏ ưu tú này.

Trương Giác le lưỡi, tâm trạng vui vẻ trong lúc biểu diễn vẫn chưa hoàn toàn phai nhạt, cho nên động tác tay chân của cậu vẫn nhảy nhót như cũ, ngay cả động tác cúi người chào khán giả trông hoạt bát hơn những người khác.

Một giây sau, trên hàng ghế khán giả lại vang lên một tiếng cảm than khác.

Bởi vì Trương Giác thế nhưng lại kéo dây buộc tóc của mình xuống, một lượng lớn tóc đen bung xõa ra, cậu ngoái đầu nhìn về phía ống kính, làm chữ V.

Trương Giác: Bởi vì tôi lại thắng, cho nên muốn đối với các hương thân phụ lão trước TV yeah một cái.

Lăng Bối Như che miệng: "Cậu nhóc thật đáng yêu!"

Trịnh Ba nghiêm túc chớp mắt, chậm rãi nói: "Vận động viên này hình như là thực sự có trình độ, bầu không khí của buổi biểu diễn này không kém một minh tinh nha."

Trong tay Hứa Nham cầm một cây lau nhà múa quạt, nghe vậy thì theo bản năng phản bác: "Cái gì mà không kém một minh tinh, con trai của tôi chính là minh tinh, là ngôi sao ban mai trên mặt băng!"

Màn trình diễn xuất sắc của Trương Giác đồng nghĩa với việc các đối thủ của cậu một lần nữa bỏ lỡ cơ hội chiến thắng.

Ayala nghe tiếng thở dài thất vọng của Harhasha, đưa tay lên nắm vai cậu học trò, trong lòng tràn đầy bất đắc dĩ, cô biết rõ, trước khi Trương Giác thăng tổ, Harhasha sẽ khó có thể tranh huy chương vàng ở hai nội dung hạng A là trận chung kết Grand Prix và giải vô địch thiếu niên thế giới.

Không, phải nói, trừ khi Harhasha có thể đạt đến trình độ thức chiếc bục hạng A, nếu không sau này thì ngay cả góc áo của Trương Giác thì hắn cũng không thể chạm đến, bởi vì kể từ màn trình diễn ngày hôm nay, Trương Giác tuyệt đối đã có đầy đủ năng lực để khiêu chiến đấu trường hàng đầu.

Điều duy nhất mà đứa nhỏ kia thiếu chính là tuổi tác .

Một bên khác, đế vương xoay tròn híp mắt, vô thức cảm thán: "Ái chà, đứa nhỏ này tại tổ thiếu niên là trạng thái giết người đến điên mà."

Bất kể là Alan dưới tay hắn hay là vị thiên tài trượt Canada, trước mặt đứa nhỏ này hoàn toàn không có sức chống cự, không ngờ một hậu bối lợi hại như vậy lại xuất hiện trong chu kỳ Sochi, con đường về sau của Alan sẽ khó đi lắm đây.

Chiến thắng của Trương Giác là điều được mọi người xác nhận sau khi bài thi ngắn kết thúc, điều mà mọi người hiếu kỳ chỉ là cách mà cậu giành chiến thắng như thế nào thôi.

Mà khi điểm của Trương Giác được công bố, rất nhiều bình luận viên đã thốt lên mang theo ý cười.

"Là 163.12 điểm, tức là chỉ còn cách kỷ lục thế giới mà cậu ấy thiết lập ở phân trạm thi đấu trước 0.5 điểm, thực sự là quá thần kỳ."

"Chú cá sấu nhỏ đến từ Trung Quốc đã chiến thắng một lần nữa, cậu ấy đã giành được huy chương vàng đầu tiên trong trận chung kết! Đã đạt được thành tích trong tổ thiếu niên!"

Chương 68: Huấn luyện viên

"Con bị sóng nước Hồng Hồ đánh rồi à!"

Trương Tuấn Bảo gõ một phát vào sau gáy Trương Giác.

"Chèo thuyền mà không thèm cầm mái chèo, dựa cả vào sóng à!"

Thẩm Lưu cũng gõ một phát.

"Haiz, người trẻ tuổi thì không nên bừa bãi nha, chú ý thân thể đó."

Tống Thành thở dài, cũng bước đến một chút.

Nhà vô địch trận chung kết đơn nam tổ thiếu niên bưng gáy ngồi xổm, oan ức thiếu chút nữa giậm chân: "Con đã thắng, vậy mà các người còn đánh con, có tin sau này mỗi lần trước khi bắt đầu tranh tài con sẽ hát một khúc để chúng ta tạo thành đôi mái chèo luôn không!"

Ông cậu nghe vậy thì càng tức giận, xách cổ áo cậu đi sang một bên giáo huấn đứa nhỏ, Trương Giác hiện tại cũng đã 80 cân (40kg), cho dù là người sắt như Trương Tuấn Bảo cũng phải hao chút sức lực để nhấc cậu lên, cơ bắp cánh tay nổi lên khiến những xung quanh muốn khuyên can ai cũng phải ngậm miệng lại.

Không cần biết Trương Tuấn Bảo là người đàn ông nam tính và mê người như sữa như thế nào trong trái tim của những người thân cận là Trương Giác và Thẩm Lưu, nhưng trong mắt của hầu hết mọi người, Trương Tuấn Bảo là một người đàn ông cơ bắp, hơn nữa động một chút là đánh đầu cá sấu nhỏ trước mặt công chúng, thậm chí là đánh vào bàn tay nhỏ của Trương Giác trước ống kính trong khu vực kiss&cry.

Cho dù Trương Giác chính là cái loại thằng nhóc quậy điển hình mà mẹ thấy thì đánh, ông cậu thấy cũng đánh, huấn luyện viên cũng muốn đánh, mà đánh thì đánh, thấy đứa nhỏ nhà mình đoạt được giải quán quân thì trong lòng các huấn luyện viên vẫn là rất vui mừng.

Bài thi của lứa tuổi thiếu niên là sưu tập đủ huy chương vàng ở trận chung kết Grand Prix và giải vô địch thiếu niên thế giới, mặc dù không khó như bài thi của tổ thiếu niên nhưng Trương Giác dầu gì cũng là tiểu đơn nam đầu tiên của Thôn Thỏ làm được việc này.

Cái con gấu nhỏ này vẫn bừa bãi, nhưng từ khí bước vào đấu trường, nó đã làm nên lịch sử, như quán quân của một giải đấu hạng A, còn có kỷ lục thế giới, trước khi Trương Giác xuất hiện, bọn họ nghĩ cũng không dám nghĩ tới.

Frans Miller thì đại khái là người vui nhất ngoại trừ ban huấn luyện khi Trương Giác đoạt giải quán quân, hắn vui dùm bản thân mình vì phát hiện mặc dù hắn đã sử dụng thẻ tín dụng mất tiêu nhưng màn trình diễn này của Trương Giác biểu hiện quá tốt, hắn lên! Hương! Rồi!

Mới vừa nãy Yoo Mong Seong đã ước hẹn với hắn để hắn biên đạo tiết mục trượt băng tự do vào mùa giải tiếp theo, huấn luyện viên trưởng Ayala của Kazakhstan cũng trao thổi thông tin liên lạc với hắn, Kelsen đến từ nơi sản sinh nhiều biên đạo kiệt xuất ở Canada đương nhiên sẽ không bỏ gần cầu xa, còn Shiro Kanoko cũng lôi kéo em gái Keiko và huấn luyện viên cùng nhau đến đây hỏi thăm giá cả biên đạo của hắn.

Những đứa nhỏ này tuy rằng tuổi không lớn lắm nhưng đều rất có năng lực, đặc biệt là khả năng diễn đạt trên mức trung bình trở lên, đưa tiết mục cho bọn họ sẽ không sợ bọn họ trượt không tốt, chỉ cần xây dựng mối quan hệ hợp tác ổn định với bọn họ thì có thể thấy được công việc của Frans sẽ ngày càng phát đạt trong tương lai.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Trương Giác phát hiện khi mình đứng trên bục lĩnh thưởng, ba người đứng trên bục không tạo thành một cái lõm nửa rồi.

Đứng bên phải cậu là người đoạt huy chương vàng Kelsen, đứng bên trái là người đoạt được huy chương đồng Alan Helge đều nhỏ hơn Trương Giác, ngoài ra các tuyển thủ trượt băng đơn nhìn chung không lớn, bọn họ đều cao dưới 1 mét 6, thêm vào sự hỗ trợ độ cao của cái bục quán quân, Trương Giác trông cao hơn nhiều so với họ.

Không ít fan hâm mộ trượt băng khi nhìn thấy cảnh này đều không kìm lòng được cảm thán, năm nay là một năm thất bại của tân binh, không chỉ các lão tướng của tổ thành niên sẽ phải đối mặt với tác động của các tuyển thủ thiếu niên đang trỗi dậy trong chu kỳ Sochi mà ngay cả tổ thiếu niên cũng bị cậu bạn nhỏ xưng bá.

Trương Giác nâng tấm huy chương vàng trong trận chung kết lên, nhếch miệng.

Trước khi bắt đầu nghi thức chào cờ, cậu nghe Kelsen hỏi mình.

"Sang năm cậu sẽ thăng tổ, đúng không?"

Trương Giác nhận thấy Alan cũng quay đầu nghe cuộc nói chuyện của bọn họ, có vẻ cũng rất để ý đến vấn đề này.

Cậu thành thật trả lời: "Đúng vậy, sang năm tớ sẽ thăng lên tổ thành niên."

Nói một cách chính xác thì cậu nhất định phải được thăng tổ, dù sao thì đơn nam cũng đã bán hết hàng suốt một năm rồi, Trương Giác có năng lực khiêu chiến đấu trường hàng đầu, không ai cam lòng để cậu lãng phí thời gian ở tổ thiếu niên.

Trở thành quán quân, cảm giác thành tựu khi để lá cờ đỏ phất lên trong đấu trường này thật là người thường không thể tưởng tượng được, thời điểm nghi thức kéo cờ, trong một khoảnh khắc, Trương Giác thật sự có suy nghĩ sẽ ở lại sân băng này mãi mãi và không bao giờ rời đi, kiếp trước cậu đã nỗ lực trên sân khấu và trả giá nhiều như vậy, nhưng kết cục lại là cái chết, nghĩ như vậy, quả thực trượt băng nghệ thuật so với trở thành một idol đối với cậu thì thích hợp hơn nhiều lắm, cứ như vậy mà trượt cũng không có gì không tốt, nhưng mà...

Những suy nghĩ hỗn loạn lướt qua tâm trí cậu, sau đó Trương Giác nhớ tới, việc tập luyện quá mức và duy trì lượng mỡ trong cơ thể thấp sẽ làm chậm sự phát triển, ngược lại, mập mạp có thể dẫn đến sự phát triển sớm và dậy thì sớm ở trẻ em, do đó một số huấn luyện viên cố tình trì hoãn sự phát triển của vận động viên bằng cách cho họ tập luyện và ăn kiêng, phương pháp này thường được sử dụng ở nội dung đơn nữ.

Nhưng mà ông cậu của cậu sẽ không cho phép ăn kiêng đâu, hắn coi trọng sức khỏe của Trương Giác còn hơn chính bản thân Trương Giác nữa.

Dáng vẻ của Kelsen và Alan thoạt nhìn giống như là thở phào nhẹ nhõm, lại lần nữa chúc mừng Trương Giác đoạt giải quán quân, sau đó ba tuyển thủ nhí trượt quanh sân băng một cách thân thiện, trước ống kính ôm vai nhu, lộ ra nụ cười hữu nghị.

Trương Giác cười thật là tươi, bởi vì cười lên quá đáng yêu nên thoạt nhìn có chút ngớ ngẩn, Kelsen và Alan thì nhìn như gượng cười.

Dù cho trong lòng không cam lòng, nhưng trên mặt vẫn phải mang theo nụ cười, thua thì thua, cũng không thể mất đi phong độ.

Vừa mới xuống sân thì ông cậu đã dẫn cậu đi đến khu vực phỏng vấn, một phóng viên thoạt nhìn rất quen mắt mang theo một nhiếp ảnh gia cùng nhau chạy tới.

"Xin chào, Trương Giác, anh là phóng viên đài CCTV-5."

Trương Giác nhìn người anh em này, nheo mắt lại nhận diện một chút, thử thăm dò kêu lên: "Anh là... Phóng viên Thục Phân?"

Phụt, nhiếp ảnh gia bên cạnh bật cười một cái, Thư Phong trừng mắt liếc nhìn đồng nghiệp, khi quay đầu lại đối diện với Trương Giác thì mang theo một khuôn mặt tươi cười và vô cùng khả ái.

Thẩm Lưu chọt Trương Giác một cái: "Người ta tên là Thư Phong!"

Thư Phong ho khan một tiếng, đưa micro về phía trước: "Chúc mừng cậu đã giành được chức vô địch trận chung kết."

Trương Giác chớp mắt: "Cảm ơn."

Thư Phong: "Chất lượng của hai tiết mục mùa giải này cực kỳ cao, hơn nữa phong cách cũng rất đặc biệt, trước đây tôi nghe huấn luyện viên Thẩm nói rằng là cậu tự mình chọn ca khúc, cậu là nghĩ như thế nào mà sử dụng yếu tố nhảy clacket trên băng?"

Trương Giác: "À, thực ra tôi không phải là người đầu tiên tập nhảy điệu clacket trên băng, nhà vô địch đơn nam của Thế vận hội mùa đông 2002 cũng đã có một đoạn nhảy thẳng tắp thoạt nhìn như điệu nhảy clacket, hơn nữa động tác chân đó khiến tôi cảm thấy rất sống động và tràn đầy sức sống, tôi là bởi vì xem tiết mục của tiền bối mới có được linh cảm."

Mặc dù tuyển thủ đơn nam tại Thế vận hội mùa đông 2002 đã giải nghệ cực sớm vì khuyết thiếu xương hông bẩm sinh, nhưng hắn là cường giả hiếm hoi với khả năng biểu cảm, năng lực nhảy, trượt và xoay tròn đều ở cấp độ thượng thừa, bài thi ngắn và trượt băng tự do được để lại sau Thế vận hội mùa đông 2002 vẫn là một tác phẩm kinh điển được khắc trong tâm khảm của mỗi người hâm mộ trượt băng.

"Trong lúc trượt hai tiết mục này, cậu đang suy nghĩ điều gì?"

Khi nghe đến vấn đề này, Trương Giác rõ ràng dừng lại một lúc, cậu ừm một tiếng thật dài, cười rộ lên.

"Tôi nghĩ muốn làm cho những người xem tiết mục này cảm thấy hạnh phúc."

Cậu muốn mang cảnh đẹp mùa thu và cái nóng của mặt trời đến với những khán giả nhí, mặc dù người kia sau khi xem xong《 ngày thu 》đã đi rồi...

Trương Giác cảm thấy đây không phải là một việc quan trọng đáng để ghi lại kỹ càng làm gì, cậu vì cơ duyên xảo hợp mà trượt hai tiết mục này cho một bé gái bị bệnh nặng, đối phương cuối cùng đã rời đi bên cạnh sự làm bạn của bố mẹ, câu chuyện chấm dứt ở đây, cậu cũng không có năng lực làm được thêm điều gì cho đối phương.

Để tránh cho bất cứ ai làm phiền đến hai bậc cha mẹ đang đau buồn vì mất con gái, Trương Giác sẽ không tiết lộ tất cả vấn đề với giới truyền thông, cho nên cậu nói sang chuyện khác, bắt đầu ra sức khen ngợi ban huấn luyện, nói cậu có được ngày hôm nay tất cả đều dựa vào sự dốc lòng giáo dục của các huấn luyện viên, cậu vô cùng cảm kích balabala.

Có thể là hiếm khi thằng nhóc nghịch ngợm nói lời hay như vậy, người nghe Thẩm Lưu, Trương Tuấn Bảo, Tống Thành đều cảm thấy ngọt ngào trong lòng, những mà cũng rất là xấu hổ.

Cuối cùng Trương Tuấn Bảo xách cổ áo cậu nhấc ra phía sau: "Được rồi được rồi, dừng lại đi, nhìn cái miệng nhỏ mà ngọt thấy ớn, người khác nghe được còn tưởng nay là ngày đại hỉ đó."

Thẩm Lưu sờ sờ cái đầu nhỏ của Trương: "Anh có mang theo một gói hạt thông, em có muốn ăn không."

Trương Giác lắc đầu: "Em không biết cách bóc vỏ hạt thông."

Chính xác mà nói, cậu không biết cách bóc vỏ những loại hạt vỏ cứng nào, cho nên chỉ cần Hứa Đức Lạp không ở bên cạnh, cậu cũng lười ăn những thứ này.

Mà lựa chọn tự mình mua các loại hạt không nằm trong phạm vi cân nhắc của Trương Giác, cậu thấy nó rất đắt.

Thẩm Lưu: "Anh biết làm, đi thôi, trượt tự do đơn nữ tổ thiếu niên sắp bắt đầu rồi, chúng ta đi xem Từ sư muội của em thi đấu."

Đám người này ở trước ống kính không hề kiêng dè việc chính mình có bao nhiêu sủng đứa nhỏ trong nhà, phóng viên Thục Phân nhìn ra trong lòng cảm thán, dòng độc đinh của toàn thôn này quả nhiên là cục cưng của các huấn luyện viên.

Nhưng mà đứa nhỏ này thoạt nhìn cũng không có vẻ là bị chiều hư, thành tích thi đấu đã cho thấy cậu rất nỗ lực tập luyện, lúc được phỏng vấn cũng rất lễ phép, khi nói chuyện thì trật tự rõ ràng, miệng còn ngọt như vậy, Thư Phong cũng cảm thấy Trương Giác rất mang đến niềm vui, chẳng trách những fan hâm mộ trượt băng trong nước lại sẵn sàng mở hầu bao ra mua đồ lưu niệm của cậu.

Là niềm hy vọng của nội dung đơn nữ trong nước, độ quan tâm của Từ Xước cũng không thấp.

Thư Phong sau khi phân loại được tư liệu trong tay thì cùng với nhiếp ảnh gia chạy tới sân vận động tiếp tục quay chụp, tiểu ca nhiếp ảnh vừa mang theo thiết bị vừa trong miệng lẩm bẩm: "Anh Phong, anh nói xem lần này Từ Xước có thể lên bục lĩnh thưởng như lần trước không?"

Thư Phong: "Khó nói lắm, cô ấy có lợi thế kỹ thuật tốt, nhưng về khoản trượt chỉ có thể là trung bình, cô ấy cũng không chọn một bài hát hay cho màn trình diễn của mình."

Hắn hạ thấp giọng: "Cô gái Từ Xước thuộc loại hình sức mạnh rất hiếm thấy ở nội dung đơn nữ, năm nay cô ấy lại gầy đi không ít, tốc độ quay tăng lên, nhưng chiều cao khi nhảy cũng giảm xuống, cô ấy tuyệt đối là đang kiểm soát chế độ ăn uống, mà nghe đâu sau khi gia nhập đội tuyển quốc gia thì lượng luyện tập tăng lên rất nhiều, tôi sợ cô ấy sẽ bị chấn thương."

Nếu như nỗ lực tập luyện mà không được ăn uống đầy đủ, tỷ lệ chấn thương sẽ tăng cao .

Tiểu ca nhiếp ảnh nghe xong cũng buồn bực: "Anh nói xem sao cô bé đó lại thay đổi huấn luyện viên chứ, tôi nhớ lúc trước khi cô bé đi theo huấn luyện viên Trương thì màn trình diễn lại có linh khí nhiều hơn, mà trước huấn luyện viên Trương, tôi chưa bao giờ nghe nói đến bất kỳ huấn luyện viên nào sẽ đồng hành với học trò của họ để viết những hiểu biết của họ về ca khúc biểu diễn."

Việc này là do Trương Giác trong lúc tiếp nhận phỏng vấn khoan khoái đi ra, Trương Tuấn Bảo không chỉ nhìn chằm chằm vào sự phát triển toàn diện của học trò, không chỉ phải bật nhảy giỏi, trượt hay xoay người cũng không thể yếu, hơn nữa trong lúc cần thiết phải chủ động điều chỉnh khối lượng tập luyện và chú ý đến chế độ dinh dưỡng để đảm bảo không bị ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của vận động viên.

Bọn nhỏ đi cùng Trương Tuấn Bảo sẽ không luyện được thành tích gì ngay lập tức, nhưng mức độ tổng thể sẽ không quá kém, cũng không cần lo lắng hắn sẽ luyện phế mọi người, bởi vì hắn quan tâm đến sức khỏe của vận động viên còn hơn cả bản thân họ, hơn nữa từ Trương Giác cho đến Từ Xước, trình độ huấn luyện của Trương Tuấn Bảo thật sự không tệ.

Không phải hắn đã bồi dưỡng được một nhất ca trong Thôn Thỏ cùng với một nhất tỷ trong khu dự bị sao?

Điều quan trọng nhất là hắn để cho bọn nhỏ tự quyết định ca khúc mà mình muốn để trượt băng, nếu như thực sự không được thì hắn mới quyết định bản nhạc thi đấu, hắn lý giải bản nhạc với học trò mình không phải là ngồi bên cạnh, mà là thật sự cầm bút cùng viết với bọn nhỏ, bọn học trò chỉ cần viết thứ của riêng mình, mà Trương Tuấn Bảo lại viết ra tất cả các lý giải về ca khúc mà học trò muốn trượt.

Trước khi viết lý giải, hắn còn có thể trước tiên để học trò tìm hiểu thông tin về ca khúc và bối cảnh của thời điểm ca khúc đươc tạo ra, khi nắm bắt được màn trình diễn của vận động viên, cũng sẽ thông qua phương thức nói chuyện với chúng để cải thiện sự hiểu biết của đám nhỏ về cảm xúc trong bài hất, điều này còn nhọc lòng hơn so với việc giáo viên ngoại ngữ bắt đứa nhỏ viết và hiểu.

Nhưng mà mẹ của Từ Xước cho là Trương Tuấn Bảo thích hợp dẫn dắt đơn nam hơn, hơn nữa đối với Trương Giác quá mức dụng tâm cho nên đã bắt con gái thay đổi huấn luyện viên, tuy rằng nghe đâu Từ Xước còn luyện nhảy cổ điển, chi trên của cô đã trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều khi trình diễn trong mùa giải năm nay, nhưng cỗ linh khí kia cũng ít đi.

Không, nếu như nói là linh khí giảm bớt chi bằng nói là ca khúc dự thi có vấn đề, tính cách của Từ Xước là hoạt bát đáng yêu, lớn lên cũng vô cùng dễ thương nhỏ nhắn, vô cùng phù hợp với những cô gái có gu âm nhạc mạnh mẽ, nhưng mà những tiết mục năm nay của cô đều là nhạc cổ điển, đứa nhỏ trong tổ thiếu niên sao có thể kiểm soát được nhạc cổ điển chứ? Cũng không phải mỗi người đều có cái năng lực biểu hiện kia của Trương Giác.

Thư Phong lắc đầu: "Hồi trước lúc mà phỏng vấn đội tuyển quốc gia, cậu có nghe mẹ Từ Xước đã nói những gì khi tiếp nhận phỏng vấn hay không? Bà ấy cho rằng chỉ cần Trương Giác còn ở đó thì tâm tư của huấn luyện viên Trương sẽ dồn hết vào người Trương Giác, bà ấy nghĩ thà làm đầu gà còn hơn làm đuôi phượng."

Việc này tổng kết lại cũng là quản điểm của người nghề khoa tay múa chân với người trong nghề, Thư Phong cũng là fan hâm mộ trượt băng, dưới cái nhìn của hắn, sức mạnh của đơn nữ ít, nhưng chỉ cần có một phương pháp huấn luyện tốt thì tiềm năng của họ sẽ rất cao.

Hiện tại nhất tỷ Nhật Bản Shiro Kanoko đã hoàn thành 3lz+3lo và 3A cũng là một dạng sức mạnh, những bước nhảy của cô thoạt nhìn rất cao và đẹp, đều được giới trong nghề khen ngợi, nếu Từ Xước cố gắng thêm một chút, đem lực biểu cảm và xoay tròn, cũng như trượt tốt thì nói không chừng có thể hạ được Shiro Kanoko.

Đáng tiếc.

Trong bốn nội dung thi đấu của môn trượt băng nghệ thuật, độ nổi tiếng của đơn nữ là cao nhất, bởi vậy nên khán giả tại hiện trường cũng hưởng ứng vô cùn nhiệt tình.

Nhưng mà sự quỷ dị của sân băng ở Fukuoka lần thứ hai phát huy sức mạnh của nó, trước khi buổi biểu diễn bắt đầu, tuyển thủ đầu tiên bước lên sân khấu, lúc trượt thì bị ngã một phát.

Khi cô gái thứ hai lên sân thì tỏ ra thận trọng hơn, kết quả là bởi vì cô bị căng quá, các động tác kỹ thuật đều thành công nhưng chất lượng lại không tốt, điểm biểu diễn của cô trực tiếp rơi xuống đáy vực.

Tâm thái của cô gái thứ ba thoạt nhìn không tệ, tuy rằng té lộn mèo một cái nhưng không có tật xấu trong lúc biểu diễn, tiếng khán giả hưởng ứng cuối cùng nhiệt liệt vang lên.

Trương Giác xem một lúc thì thấy huấn luyện viên Triệu vội vội vàng vàng chạy tới, chào hỏi Tống Thành: "Huấn luyện viên Tống, xin hỏi bác sĩ Dương có ở đây hay không?"

Tống Thành khẩn trương lên: "Cậu ta đang trong nhà vệ sinh rồi, Từ Xước có chuyện gì vậy?"

Huấn luyện viên Triệu do dự một lúc rồi mới nhỏ giọng nói: "Không phải Từ Xước bị té lộn mèo một cái lúc trong sáu phút đồng hồ luyện tập sao? Con bé bị trẹo mắt cá chân, phán đoán là chấn thương mô mềm, cần có bác sĩ xử lý một chút mới có thể vào trận."

Nghe vậy, sắc mặt Trương Tuấn Bảo sắc lập tức thay đổi, hắn dứt khoát đứng dậy nói: "Giờ tôi đi tìm lão Dương ngay."

Trương Giác kéo túi thể thao của mình mở ra, móc ra một bản thuốc giảm đau: "Đây là thuốc giảm đau bình thường con hay uống, là cái loại có thể vượt qua kiểm tra thuốc kia."

Vận động viên mà, va va chạm chạm là điều không thể tránh khỏi, thỉnh thoảng họ vẫn phải tham gia tranh tài với những chấn thương nhẹ, thuốc giảm đau đã trở thành thứ cần thiết phải mang theo bên người.

Thẩm Lưu mở ba lô của mình ra: "Tôi có một loại thuốc cao hiệu quả rất tốt, là nhãn hiệu mà tôi đã sử dụng khi còn hoạt động, cũng rất an toàn, đúng rồi, trong túi của sư huynh còn có thuốc xịt Vân Nam mà anh ấy thường dùng!"

Huấn luyện viên Triệu đột nhiên trầm mặc.

Tại sao tư thế lấy thuốc của các người lại thành thạo như vậy chứ.

Chương 69: Nội hàm

Thực ra vào lúc bị thương, Từ Xước cũng không cảm thấy quá đau, nhưng bởi vì là ra trậ áp chót, mẹ nhắc nhở cô trước khi ra sân hay nhảy dây để giữ cho cơ thể luôn được vận động.

"Trương Giác luôn là người cuối cùng ra sân trong trượt băng tư do, cậu nhóc đó trước khi thi đấu nhảy dây có đúng không? Tiểu Xước, nó cầm nhiều giải quán quân như vậy, điều đó cho thấy phương pháp của nó là có chỗ thích hợp, con không cần phải nhảy quá nhiều, 200 cái là đủ rồi."

Cô luôn nghe theo lời mẹ mình, nhưng lúc nhảy đến cái 100 thì Từ Xước cảm thấy có điều gì đó không ổn.

Mắt cá chân đau quá.

Khi cô cởi giày thể thao để thay giày trượt, cô nhìn mắt cá chân sưng đỏ mà ngây ngẩn cả người.

Bị thương...

Cô bị thương, làm sao bây giờ? Cô vân có thể tiếp tục tranh tài chứ?

Nhưng cô đã nỗ lực nhiều như vậy, năm nay cô hầu như không được ăn no, huấn luyện khổ cực như vậy, cuối cùng cô cũng đem phương pháp bật nhảy của mình thành phương pháp nhẹ phù hợp với dáng người nhỏ nhắn và mảnh mai của cô, thật vất vả mới đến được trận chung kết, bục lĩnh thưởng đã gần trong gang tấc, cô không thể bị thương vào lúc này được!

"Bình tĩnh, Từ Xước, tỉnh táo lại! Đừng hoảng hốt!"

Nghe đến giọng nói quen thuộc, Từ Xước ngẩng đầu lên, nhìn thấy cơ ngực căng phồng, nhất thời đôi mắt càng đau xót, âm thanh run rẩy kêu lên: "Huấn luyện viên Trương."

Cô gái nhỏ bĩu môi, trực tiếp nhà vào lồng ngực Trương Tuấn Bảo khóc lên.

Trương Giác một tay cầm chai nước khoáng, một tay cầm thuốc giảm đau, ngồi xổm bên cạnh cô: "Từ Xước, trước tiên uống viên thuốc giảm đau đã, tác dụng của thứ này không phát huy nhanh lắm đâu, phải uống sớm đi."

Còn nữa, mau thoát ra khỏi lồng ngực chữa trị của ông cậu tui, đó là địa bàn của tui nghe hơm, cậu đã không còn là học trò của ông cậu, không có tư cách ôm một cái biết hơm.

Nếu không phải nhớ tới bản thân mình đã là người trưởng thành, hơn nữa nếu nói lời này ra nhất định sẽ bị đòn, Trương Giác thiếu chút nữa là nói huỵch toẹt ra rồi.

Nhưng thực ra cũng không nên trách suy nghĩ này của Trương Giác, dù sao mẹ của Từ Xước cũng đã xem buổi phỏng vấn quái đản của Trương Tuấn Bảo và Trương Giác, Trương Tuấn Bảo thật sự thiên vị Trương Giác còn chưa tính, mà ngay cả cảm giác thể chất của Trương Giác, sự chú ý của một ông cậu dành cho cậu cũng là sự quan tâm bình thường của một huấn luyện viên đối với vận động viên át chủ bài.

Hơn nữa ông cậu cũng không bỏ bê những học trò khác, thỉnh thoảng Trương Giác tình đi tập muộn còn có thể nhìn thấy ông cậu ngồi một bên xem lại kế hoạch huấn luyện của học trò, có đôi lúc bọn nhỏ cả thấy luyện tập khổ cực, Trương Tuấn Bảo còn có thẻ kéo đôi chân đã từng chịu qua tổn thương kia để chạy và bơi cùng bọn nhỏ.

Từ Xước thút tha thút thít uống một chút nước, hơi nhỏ giọng nói "Thật cảm ơn sư huynh", sau đó đánh cái khóc nấc.

Trương Giác bị một tiếng sư huynh này làm cho mềm lòng, cậu phất tay một cái: "Không cần cám ơn."

Haiz, cho dù bây giờ sư muội đổi nhà đổi cửa, nhưng dù gì cô cũng nhặt tỏi giúp Trương Giác khi cùng đội, cô ấy là tiểu muội nhặt tỏi đấy, từ khi cô đi, Trương Giác cũng chỉ có tiểu ca Thẩm Lưu, tiểu đệ Hứa Đức Lạp nhặt tỏi thôi, giờ nhìn dáng vẻ này của cô, Trương Giác còn cảm thấy đau lòng.

Sau khi Dương Chí Viễn kiểm tra xong, hắn bắt đầu xem qua hòm thuốc của mình: "Tình trạng va chạm mô mềm không nghiêm trọng, nhưng nếu tranh tài thì sẽ rất đau."

Bởi vì không thiếu những ghi chép những lần Trương Giác mang chấn thương ra tranh tài, trị liệu cái cậu nhóc vận động viên lật ngược tình thế này nhiều lần rồi, Dương Chí Viễn cũng không thể nói là làm đến một mất một còn.

"Là một bác sĩ, tôi kiến nghị Từ Xước rút khỏi thi đấu, những nếu đứa nhỏ không muốn từ bỏ, liều mạng vào trận cũng không phải là không được."

Tuy nhiên nếu đều bị thương, mà bị thương lại là chân phải dùng đề tiếp băng thì cũng không cần hi vọng vào thành tích, thực lực của Từ Xước còn chưa đến mức như Trương Giác bị chấn thương vấn có thể đè ép các bạn đồng trang lứa không gượng dậy nổi.

Từ Xước lập tức kiên định nói: "Con muốn thi đấu!"

Thi đấu thì thi đấu.

Chưa kể, thực ra trước đây khi sư đệ sư muội đi thi đấu, Trương Giác rảnh rỗi liền đi cổ vũ, sẵn tiện mang theo chút đồ đạc, ví dụ như đàm nhiệm làm giá treo đồ để trao khăn mặt lên, mang theo chai nước và hộp khăn giấy, không rảnh thì cũng sẽ thét to vài tiếng cố lên.

Bây giờ cậu không cần phải hỗ trợ về hậu cần nữa, cũng chỉ có thể hét lên cổ vũ thôi.

Thực tế cho thấy có rất nhiều vận động viên trẻ như Từ Xước có một cảm giác tách biệt rõ ràng giữa biểu diễn và âm nhạc, tức là nhạc được phát lên nhưng vận động viên trẻ có thể trượt tốt theo nhịp được hay không, đồng thời có thể làm các động tác kỹ thuật như nhảy, xoay tròn còn có thể đúng nhịp hay không, đó chính là một vấn đề khác.

Lực biểu cảm của Từ Xước chẳng hề tính là kém, nhưng âm nhạc cổ điển nhẹ nhàng và êm dịu quá khó kiểm soát, cái loại cảm giác rời rạc cứ đeo bám theo cô chẳng vứt đi được.

Trương Giác dựa vào một bên, lẩm bẩm: "Điểm biểu diễn của đơn nữ tối đa chỉ 80, theo như sự biểu hiện trước đây của Từ Xước, nếu như mình là trọng tài thì ngay cả 50 điểm mình cũng không cho, cái ca khúc này chọn cũng quá tệ rồi, căn bản không thích hợp vói cô ấy, hiện tại điểm kỹ thuật không thể bảo đảm, điểm biểu diễn thì không lên nổi..."

Rách việc thiệt chớ.

Thẩm Lưu gõ cậu một phát: "Cái miệng nói điên nói khùng!"

Huấn luyện viên của người ta còn ở bên cạnh nghe đó!

Huấn luyện viên Triệu cười khổ lắc đầu: "Thực ra tôi muốn cho Từ Xước trượt bài《 Carmen 》, cá khúc này có nội dung phong phú, nhiều người đã trượt qua, có thể tham khảo học tập được nhiều từ người đi trước, nhưng mẹ của Từ Xước nói《 Carmen 》có nhiều người trượt rồi, sau khi vào ca khúc sẽ dễ dàng lúng túng, hơn nữa con gái cần phải thử nghiệm phong cách tao nhã mềm mại... Từ Xước lại nghe lời mẹ mình, tôi cũng phải theo bọn họ."

Kết quả là năng lực của đứa nhỏ không theo kịp ca khúc được chọn, huấn luyện viên Triệu ngoài miệng không nói, nhưng tâm lý cũng rất là không vui.

Trương Tuấn Bảo lộ vẻ đồng tình, đưa tay ra: "Thật không dễ dàng cho anh."

Hắn là bị mẹ của Từ Xước dằn vặt quá, biết loại phụ huynh này khó tính thể nào cũng không nói ra được, không chừng nói ra sẽ bị người ta tranh cãi một trận đổi huấn luyện viên, điều này lại sẽ ảnh hưởng không tốt đến bọn nhỏ, hơn nữa mẹ của Từ Xước còn rất kiên định bởi vì bà cũng là huấn luyện viên trượt băng, phương pháp của bà là thích hợp nhất cho con gái.

Nhưng bà cũng không phải là huấn luyện viên trượt băng đơn... Đừng thấy huấn luyện viên Ayala của Kazakhstan Ayala là huấn luyện viên trượt băng đơn, khi huấn luyện bài nhảy phối hợp của Yoon Mi Jeong và Yoo Mong Seong thì ý kiến của vận động viên là yếu tốc hàng đầu, cô chỉ đứng bên cạnh hỗ trợ, đưa ra những lời khuyên về thể lực cơ bản, sự dẻo dai và các bài tập luyện khác?

Huấn luyện viên Triệu nắm tay Trương Tuấn Bảo, trong lòng hai người đều có sự cảm thông.

Từ Xước ở trên sân biểu hiện không tốt nhưng cô rất thông minh, mở màn thi đấu cô đã đem 3F+3lo giảm độ khó xuống còn 3F+2T, thậm chí các bước nhảy liên tục cũng đổi thành 3+2, 3+1+2, đồng thời đe bước nhảy 3lo mà cô không giỏi trong tiết mục đổi thành 2lo.

Tuy rằng làm như vậy thì điểm cơ bản của tiết mục sẽ giảm nhiều, nhưng bởi vì sân băng ngày hôm nay quá là quỷ dị, trước đó cũng đã có nhiều người bị ngã, chỉ cần không phạm sai lầm thì chính là thắng lợi.

Tống Thành nhìn thấy thì quen mắt: "Một chiêu này hình như Tiểu Ngọc của chúng ta cũng đã dùng qua."

Việc tạm thời thay đổi động tác và giảm độ khó trên sân khấu khi chấn thương là một cách làm phổ biến, Trương Giác thậm chí còn hay hơn, khi biên đạo, trước tiên cậu sẽ xác định ít nhất hai phương pháp nhảy, nếu như trạng thái không tốt thì sẽ chuyển sang phương án có độ khó thấp hơn.

Có lúc nếu như cậu mắc sai lầm trong nửa đầu tiết mục thì nửa sau cậu sẽ tăng độ khó nhảy lên tùy theo trạng thái của bản thân, tuy nhiên loại thao tác này đòi hỏi vận động viên phải có tâm lý vững vàng và khả năng ứng phó tại chỗ, rất nhiều vận động viên chỉ là hoàn thành phương án mà mình sớm dự định và tập luyện nhiều lần trên sân cũng không dễ dàng chứ nói chi là việc ứng biến như Trương Giác.

Đây cũng là lý do tại sao hắn coi Trương Giác như một báu vật, đứa nhỏ có đầu óc sáng, trái tim lớn, có thứ hạng ổn định trong đấu trường, dám xông pha vào những thời điểm quan trọng, chỉ cần là không bị chấn thương nữa đường, không nói đến Thế vận hội bốn năm một lần, bục vinh quang của giải vô địch thế giới chắc chắn là có thể bước lên!

Nhưng vào lúc này, Từ Xước đã cho bọn họ một niềm vui bất ngờ.

Sau khi bước vào nửa sau của tiết mục, cảm giác tách biệt mà người biểu diễn và âm nhạc không thể hòa hợp với nhau kia, thế nhưng chậm rãi biến mất.

Trương Tuấn Bảo nhìn mà không khỏi cao hứng: "Tiểu Xước luôn có một cảm giác âm nhạc không tệ, hôm nay là một trạng thái bùng nổ."

Theo cái nhìn của huấn luyện viên Trương, thiên phú biểu diễn của Từ Xước thực ra chẳng hề thấp, trước đó không thể đảm đương được tiết mục này là bởi vì phong cách không hợp nhau, cho nên Từ Xước không có cách nào đưa bản thân mình đắm chìm trong âm nhạc.

"Nếu như con bé có thể nhảy trong dòng nhạc phù hợp, với năng lực của mình thì điểm biểu diễn của con bé có thể đạt được 60 điểm trở lên."

Khi điểm số của Từ Xước được đưa ra, Trương Tuấn Bảo đầy mặt đáng tiếc.

Hắn thở dài: "Nếu như đổi thành tôi, tôi chắc chắn sẽ không để cho Từ Xước trượt một ca khúc tao nhã mềm mại như vậy, cũng sẽ không để con bé trượt《 Carmen 》."

Thẩm Lưu: "Vậy anh sẽ cho con bé trượt cái gì?"

Trương Tuấn Bảo: "Đương nhiên tôi sẽ đề cử cho con bé phong cách của các nữ thần tượng showa, chẳng hạn như《cha cha cha》của Akemi Ishii."

Đó là hồi ức tuổi thơ của hắn đấy.

Tuy rằng trong bản nhạc trượt băng đơn không được có giọng hát, nhưng nếu xóa bỏ giọng đi thì giai điệu cũng không thành vấn đề,《cha cha cha》ban đầu là một bản nhạc được cải biên từ nhạc dance.

"Tới lúc đó cô gái nhỏ sẽ thắt hai cái bím tóc, rồi thắt một chiếc nơ màu hồng ở đuôi tóc, mặc áo sơ mi trắng và váy xếp ly màu xanh, chắc chắn sẽ thể hiện sự hoạt bác và dễ thương mà một cô gái ở độ tuổi này cần phải có một cách nhuần nhuyễn."

Biểu tình của Trương Giác lập tức trở nên một lời khó nói hết: "Ông cậu, khẩu vị này của cậu giống y chang mẹ con."

Nữ sĩ Trương Thanh Yến cũng yêu thích mấy cái đồ nơ bướm màu hường phấn đó, nhưng kể từ khi cô qua 30 tuổi đã không sử dụng nữa.

Trương Tuấn Bảo ho khan một tiếng: "Chị ấy khi còn bé thì đã sùng bái những thần tượng kia rồi, trong phòng dám đầy những tấm áp phích của bọn họ, trong nhà còn có một bộ đồ thủy thủ do mẹ may."

Nếu không phải như vậy thì ký ức thời thơ ấu của hắn về nữ thần tượng showa từ đâu mà tới?

Thẩm Lưu à nha một tiếng, nhưng nha xong cũng không nói gì nữa, cũng không biết cái tiếng nha này là có ý gì, nhưng nhìn hắn thoạt nhìn là hiểu ra điều gì đó.

Từ Xước cuối cùng lấy được vị trí thứ tư, khoảng cách lên bục lĩnh thưởng chỉ có 0.8 điểm, nhưng đối với một đứa nhỏ mới 13 tuổi lần đầu tiến vào trận chung kết mà nói, tất cả mọi người đều cảm thấy như vậy là được rồi.

Cô vẫn còn nhỏ, ít nhất là ở trong tổ thiếu niên hai năm, năm nay không thắng được thì còn có sang năm, cho dù là Trương Giác thì cũng không thể giành chiến thắng trong trận chung kết khi năm đầu bước vào tổ thiếu niên.

Nhóm huấn luyện viên dồn dập an ủi cô: "Mấy ngày nay cứ dưỡng thương cho tốt nha, chúng ta sẽ tái chiến ở giải vô địch thiếu niên thế giới."

Sau khi cuộc tranh tài của Từ Xước kết thúc, Trương Tuấn Bảo quay đầu lại muốn hỏi Trương Giác là muốn ở đây xem thi đấu tiếp hay là về khách sạn ăn rồi ngủ, thế nhưng lại không thấy người đâu hết.

Ông cậu vội vã cúi đầu liếc nhìn xung quanh nhưng vẫn không nhìn thấy thân ảnh Trương Giác.

Hắn nghi hoặc kêu lên: "Tiểu Ngọc?"

Đứa cháu trai của hắn lớn như vậy vừa mới thả ra đã đi đâu mất tiêu rồi?

Nhóm huấn luyện viên nhanh chóng tìm người, mà ngay tại cầu thang cách đó không xa, Trương Giác đỡ Shiro Kanoko ngồi xuống, sau đó lấy khăn giấy đặt trên mặt cô, ngăn máu mũi đang chảy ra.

Cậu chậm rãi nói: "Cổ áo trang phục thi đấu của cậu bị dính máu rồi, viêm lợi sẽ không chảy máu mũi đúng không?"

Shiro Kanoko ho khan hai tiếng, không trực tiếp trả lời câu hỏi của Trương Giác, chỉ là ha ha cười chỉ ra lỗi ngữ pháp của Trương Giác.

"Tớ không sao, nghỉ ngơi một chút là có thể ra sân thi đấu rồi, đây là... khoảng cách gần nhất của tới với chức vô địch hạng A, nhất định phải thắng."

Sắc mặt của cô tái nhợt, trên trán chảy một tầng mồ hôi lạnh, Trương Giác nhìn cô kiên quyết như thế, cũng không nói, đè xuống đầu gối của cô.

"Đau không?"

Shiro Kanoko dừng lại, nét cười của cô biến mất, trong mắt chứa đựng sự cầu xin: "Đừng nói nữa, Tiểu Ngọc."

Trương Giác rũ mắt xuống, cậu nhờ hồi kiếp trước lúc cậu chăm sóc Trương Tuấn Bảo tở khoa ung bướu của bệnh viện, người nằm bên cạnh là một bệnh nhân ung thư máu.

"Lợi và khoang mũi của cậu chảy máu, trước đây tớ gặp cậu, kinh nguyệt nhiều đến mức dính lên cả quần áo, nếu như cậu còn thể đau nhức xương khớp."

"Kanoko, có phải cậu có bệnh về máu không?"

Trương Giác không biết cách phát âm từ ung thư máu như thế nào, chỉ có thể hỏi cô có bị "blood disease" hay không.

Shiro Kanoko không nói lời nào, Trương Giác thở dài, từ trong túi lấy ra hai miếng dán bảo bảo, xé ra rồi đè lên đầu gối của cô.

Nếu như không có gì ngoài ý muốn, sau khi phá kỷ lục thế giới và giành chiến thắng trong trận chung kết Grand Prix, Kanoko sẽ biến mất khỏi đấu trường trượt băng nghệ thuật.

Một giọt nước mắt rơi trên váy, nhiễm quần áo của cô thành một chấm đen nhỏ, Trương Giác đột nhiên bị ôm lấy, bên tai là tiếng khóc của cô gái.

Cậu vỗ nhè nhẹ vào lưng cô gái, ngâm nga bài hát an ủi, Kanoko sau khi nghe thì phát hiện cái tên này thế nhưng lại thực sự hát bài hát chủ đề《Amigos Para Siempre (Friends for Life) 》của Thế vận hội Barcelona 1992.

Phụt.

Cô nín khóc mỉm cười, nhận lấy tờ giấy ăn từ Trương Giác lau mặt.

"Thật là, rõ ràng ngay cả huấn luyện viên mà tớ cũng gạt được, hiện tại cậu lại có thể đoán được."

Trương Giác mặt không cảm xúc: "Cậu không thể tiếp tục giấu diếm được, xuất phát từ tình bạn, nếu như cậu không nói thì tớ sẽ nói với huấn luyện viên của cậu."

Kanoko rất là bất đắc dĩ thở dài: "Biết rồi, thực ra ông nội và ba tớ đều ra đi ở tuổi 30 vì bệnh ung thư máu, trong nhà sợ tớ và Keiko sẽ bị di truyền căn bệnh này nên tế bào gốc tạo máu đã được tụi tới lưu trữ từ lâu, sau trận thi đấu này tớ sẽ nói với huấn luyện viên..."

Trương Giác nghiêng đầu: "Nói cách khác, cậu sẽ không chết?"

Kanoko cong mắt: "Ừm, tớ sẽ không chết, bởi vì tớ chưa nhìn thấy Keiko và Tiểu Ngọc trở thành nhà vô địch thế giới, cho dù thần chết có đứng bên giường tớ thì tớ cũng sẽ cầm cây lau nhà đập cho hắn một trận!"

Trương Giác: Mình cảm thấy cái cô gái Nhật Bản này đang ám chỉ mình.

Trương Tuấn Bảo tìm người mấy phút thì phát hiện đứa nhỏ nhà mình cả người ướt đẫm mồ hôi hai tay đút túi, mang theo hai lon Fanta trở về, đưa cho hắn một lon, mỉm cười như một người chẳng liên quan gì.

"Ông cậu, uống một miếng đi?"

Trương Tuấn Bảo nheo mắt lại nhìn biểu cảm của Trương Giác, nửa ngày, hắn nhận lấy đồ uống, thế nhưng không nói gì ôm tên tiểu tử thúi đi tới hàng ghế khán giả.

So với thi đấu tổ thiếu niên, sự biểu cảm của vận động viên tổ thành niên thành thục hơn nhiều, tiết mục sẽ càng thú vị hơn.

Mà đặc sắc nhất quả nhiên vẫn là tiết mục của Shiro Kanoko, tiết mục trượt tự do của cô là《 Bản hòa tấu piano thứ hai của Rachmaninoff 》.

Trong hạng mục trượt băng nghệ thuật, luôn có tin đồn về lời nguyền của thần Lar, cũng chính là chỉ cần trượt làm liên lụy đến lần thứ hai, cho dù là vốn là tuyển thủ có năng lực đoạt giải quán quân cũng chỉ có thể về nhì.

Nhưng Kanoko ngày hôm nay đã phá vỡ lời nguyền này, màn trình diễn của cô đầy nhiệt huyết, mang theo cảm giác sức mạnh đặc biệt, mỗi bước nhảy đều hoàn mỹ đến khó mà tin nổi.

Một chiếc khăn lụa màu đỏ được buộc quanh cổ thiếu nữ, cùng với bước nhảy, chiếc khăn lụa bay trong không khí giống như một ngọn lửa cháy bừng giữa không trung.

Có người dụng tâm phát hiện ra rằng chiếc khăn lụa này rất giống với chiếc khăn mà Trương Giác đã dùng để buộc tóc khi cậu trượt《 ngày thu 》vào đầu mùa giải, nhưng Trương Giác trượt《 ngày thu 》vào trận chung kết thì cậu đã sử dụng một chiếc dây buộc tóc đàng hoàng , cậu hẳn là không mang khăn lụa tới đây.

Trương Giác nhìn bóng người cô, nhẹ giọng nói: "Thật khó mà tin nổi."

Một người bị bệnh ung thư, thế nhưng lại có thể mang sự đau ốm như vậy mà thể hiện một màn trình diễn đầy sức sống như vậy, quả thực chính là kỳ tích.

Chẳng trách là đến tận mười năm sau, người Châu Á vẫn là nhớ mãi không quên vị đơn nữ này.

Chương 70: Phim ngắn

Trong trận chung kết giải Grand Prix trượt băng nghệ thuật năm 2011, đấu trường đơn nữ tổ thành niên, Shiro Kanoko đã đảo ngược trạng thái đê mê của bài thi ngắn, thành công làm cho kỷ lục thế giới trượt băng tự do đơn nữ tổ thành niên tăng thê 29 điểm cũng như đoạt giải quán quân.

Cô là đoạt giải quán quân trên sân nhà, chiến thắng quá đẹp đẽ, cô là trong tình huống ngược gió trở mình trước bài thi ngắn, lúc này tiếng vỗ tay trong khán đài còn nhiệt liệt hơn lúc Trương Giác giành chiến thắng.

Thẩm Lưu bình luận: "Nếu như không có ngoài ý muốn, tương lai mấy năm tới sẽ thuộc về cô gái nhỏ này."

Kỹ thuật của Shiro Kanoko đã vượt qua trước thời đại, lực biểu cảm của cô cũng là trình độ bậc nhất, thêm vào đó cô đã hoàn thành dậy thì, thân hình nhỏ nhắn nhưng tràn đầy sức mạnh, tỏ rõ có thể thống trị sàn đấu ít nhất một chu kỳ nữa.

Tuyên bố rút lui khỏi biểu diễn trượt băng, nhưng cô không nói lý do.

Mà Thẩm Lưu cũng nói là "Nếu không có gì ngoài ý muốn" , tỷ lệ chấn thương của trượt băng nghệ thuật luôn ở mức cao, các vận động viên đều là từ 23 đến 25 tuổi là có thể giải nghệ, hắn và Trương Tuấn Bảo đều là đột nhiên không kịp chuẩn bị mà chấn thương nên chỉ có thể giải nghệ.

Trương Giác nghĩ, thứ ngoài ý muốn của Shiro Kanoko chính là bệnh của cô ấy, thiên phú người em gái Shiro Keiko không bằng cô, mà nếu như cô ấy không bị ung thư máu quấy nhiễu, sau đó cô sẽ trượt từ năm 14 đến năm 20 tuổi rồi giải nghệ.

Nhưng nhìn dáng dấp cô gái nhỏ vui vẻ nhảy lên bục lĩnh thưởng, Trương Giác vẫn là nhếch miệng.

Ít nhất là tâm trạng cô ấy vẫn còn tốt, cậu cũng yên lòng.

Nhà vô địch trượt băng tự do đơn nam không phải là nhất ca người Nga Vasily mà công chúng xem trọng mà là nhất ca nước Pháp McQueen, việc này thực ra cũng không khiến người ta bất ngờ.

Quốc tịch Nga có ưu thế, nhưng ưu thế của châu Âu cũng không hề thấp, Vasily bị dính chấn thương ở mắt cá chân nên đã mắc lỗi trong trận đấu, mà McQueen không có sai lầm gì nên McQueen là người giành chiến thắng.

Vasily thì giành được huy chương bạc kém 3 điểm, Sergei đứng thứ ba.

Trương Tuấn Bảo nhận xét: "Dù sao chỉ cần ba người bọn họ đồng thời dự thi thì trên bục lĩnh thưởng cũng chỉ có ba người bọn họ, nhiều nhất là cấp bậc khác nhau thôi, giống như thời điểm thi đấu của Tiểu Ngọc và Hayato Terakami, Ilya vậy, bục lĩnh thưởng cũng chỉ có ba người bọn họ."

Trương Giác chống hai tay lên má, nhún vai: "Đó là chuyện của tổ thiếu niên."

Kẻ mạnh tổ thành niên giống như đám mây, sau khi tổ thiếu niên được thăng hạng lên tổ thành niên thì trước tiên họ phải thích ứng với đấu trường, sau đó là đi xung kích đến địa vị của các cựu binh, rất nhiều người trong số họ có thành tích tốt ở tổ thiếu niên lại không thích ứng được ở tổ thành niên, cuối cùng là bị phai mờ.

Thành tích của Hayato Terakami trong nửa mùa giải đầu năm nay không được coi là tốt, mà Ilya dựa vào lợi thế quốc tịch của mình và cú nhảy bốn vòng tiến vào trận chung kết, nhưng cuối cùng vẫn là chạm đáy.

"Đúng rồi, đám Hoàng Oanh cùng Quan Lâm cũng đã giành được chức vô địch tổ thiếu niên trong trận chung kết này, chúng ta có muốn cùng nhau chúc mừng bọn họ chút không?"

Trương Giác đột nhiên nhớ tới chuyện này, dùng một loại ánh mắt đầy mong chờ nhìn gương mặt trẻ con đẹp trai của ông cậu.

Trương Tuấn Bảo: "... Cậu đã làm xong vắt mì rồi, chờ đến lúc trở về thì nấu mì cho con, lần này sẽ làm cho con món tôm bóc vỏ xào với hành tây."

Trương Giác hài lòng dựa vào cánh tay khỏe mạnh của ông cậu mình.

Tối hôm đó, Thục Phân mang theo thiết bị cùng trợ lý đến khách sạn nới vận động viên ở.

Nhiếp ảnh Tiểu Cận nói thầm : "Tối rồi mà vẫn phải tới đây phỏng vấn riêng."

Bước chân Thục Phân nhanh hơn một chút: "Hết cách rồi, lần này các vận động viên của chúng ta thể hiện quá tốt, chúng ta đã giành chức vô địch ở cả hai nội dung tổ thiếu niên, bên phía lãnh đạo nói muốn chúng ta nên có một vài tư liệu sống, lỡ đâu khi sau này đứa nhỏ tiến vào tổ thành niên mà trượt được thành tích tốt hơn thì chúng ta có thể sử dụng nguồn tư liệu sống này biên tập thành phim tài liệu."

Tiểu Cận: "Tư liệu này có phải là chuẩn bị quá sớm rồi không?"

Thục Phân: "Không sớm không sớm đâu, như bên Nhật Bản, bọn họ chú ý đến sự phát triển của các vận động viên trẻ hơn chúng ta, rất nhiều đài truyền hình tận lực để ý đến những vận động viên trẻ đó, bọn họ sẽ bắt đầu theo dõi từ khi những người đó bước vào tổ thiếu niên, chỉ cần những vận động viên này đạt được thành tích tốt khi bước vào tổ thành niên niên thì họ sẽ có tư liệu để phát sóng ngay."

Ngoài ra, Nhật Bản còn lưu hành việc đặt những thiên tài thiếu nam thiếu nữ lợi hại cùng một chỗ, thậm chí là xào cp, ví dụ như Shiro Kanoko và Hayato Terakami được giới truyền thông phong danh hào vương tử và công chúa trên băng, bọn họ còn đồng thời hợp tác biểu diễn trên băng, xe như là thỏa mãn kỳ vọng xào cp của fan cha fan mẹ vậy.

Mà trước khi Trương Giác ra mắt, giới truyền thông Nhật Bản còn nghĩ đến việc đặt Hayato Terakami và Ilya là đơn nam thiên tài cùng thời ở cùng một chỗ, thậm chí còn làm chương trình đặc biệt, rating ấy thế mà không hề thấp.

Tiểu Cận nghe mà khóe miệng giật giật: "Sao mà nghe ra những người này đặc biệt yêu thích dùng mánh lới của kẻ thù cũ."

Thục Phân lắc đầu: "Chờ sau khi Trương Giác thăng lên tổ, phỏng chừng sẽ có không ít chủ đề tương tự liên quan đến cậu ấy, nhưng cũng chính bọn họ sẵn sàng đồng ý và thổi phồng những điều này cho nên thị trường biểu diễn thương mại ở Nhật Bản vẫn luôn rất tốt, rất nhiều những vận động viên ở các quốc gia khác nhau cũng sẵn sàng đến đó để biểu diễn thương mại kiếm tiền."

"Được rồi bây giờ bắt đầu bấm máy đi."

Ngày thứ hai, lúc mười giờ sáng, CCTV-5 phát sóng một đoạn phim ngắn dài 40 phút, thu hút rất nhiều sự chú ý của các fan hâm mộ trượt băng.

Mở đầu đoạn phim ngắn là ống kính lay động, sau đó huấn luyện viên Tống Thành mang theo khuôn mặt thân thiết tươi cười tiến lên chào đón.

"Chào buổi tối các bạn phóng viên, đến đây đi, các vận động viên của đội tuyển Trung Quốc chúng ta sống ở tầng 23, tôi đưa các cậu đi lên."

Sau đó ống kính theo thân ảnh của Tống Thành vào thang máy, xuyên qua hành lang trải thảm mềm mại, mở một cánh cửa ra, Thư Phong kinh ngạc thốt lên một tiếng.

"Wow, thơm quá nha, đây là hành tây à?"

Tống Thành cười ha ha: "Đúng, đây là món mì của huấn luyện viên Trương làm."

Thư Phong thật không tiện: "Ái chà, có phải là tôi quấy rầy các vị ăn tối rồi không?"

Trương Tuấn Bảo phất tay: "Không có không có đâu, đây là bọn nhỏ thắng trận nên tôi thưởng thêm một món ăn đó mà, cũng không biết chuyện gì đang xảy ra, tất cả đều yêu thích món mì tôi làm."

Trương Tuấn Bảo và Thẩm Lưu ở chung một phòng, bây giờ giường của bọn họ được đẩy lên sát tường, bên cạnh cửa sổ kính từ trần đến sàn là một cái bàn và vài chiếc ghế đẩu gấp, Trương Giác cùng Hoàng Oanh, Quan Lâm ngồi quanh cái bàn tròn nhỏ, động tác nhất trí vùi đầu mà ăn.

Trong khi bọn nhỏ ăn, Trương Tuấn Bảo còn rót đầy một ly nước trái cây cho bọn họ, huấn luyện viên Mã thì cùng với Thẩm Lưu ở bên cạnh dùng máy vi tính xem lại biểu hiện của bọn nhỏ ban ngày, trên notebook ghi chép động tác kỹ thuật của bọn nhỏ cũng như viết ra những chỗ sai lầm ở phía sau.

Những sai lầm này, chờ sau khi về nước là phải thông qua huấn luyện sửa chữa lại.

Thư Phong tinh mắt, nhìn thoáng qua là có thẻ thấy trong bát đứa nào cũng có trứng rán và chân gà có dấu răng.

Đám nhỏ ăn rất ngon nha.

Có người hâm mộ trượt băng nhìn đến đây đã bắt đầu nở nụ cười.

Thật tiếc khi Trương Tuấn Bảo làm số lượng không nhiều, không có phần cho các phóng viên càng không có ý nghĩ mời bọn họ, vì vậy các phóng viên chỉ có thể nhịn thèm, ngồi trên chiếc ghế nhựa không biết từ đâu đến bắt đầu thực hiện phỏng vấn.

Trương Giác nâng bát mì với vẻ mặt ngơ ngác: "Con có cần phải dừng lại không?"

Thư Phong vội vã phất tay: "Không cần không cần, con vừa ăn vừa nói cũng được, chúng ta không để ý chuyện này."

【 nhóm đam mê trượt băng: Đúng đúng đúng, tiểu bảo bối cứ ăn hết mình, chúng ta cũng không để ý. 】

Trương Giác gật đầu: "Dạ, được, các chú hỏi đi."

Hoàng Oanh đáp lời: "Đúng, cứ hỏi, biết gì nói hết không nửa lời giấu diếm."

Cô nói xong thì đem cải xanh từ trong bát của mình bỏ vào bát của Quan Lâm.

Quan Lâm dừng lại, im lặng tiếp tục ăn, vẫn là Trương Tuấn Bảo nhìn như không thấy gì, lấy rau xà lách từ trong nồi bỏ vào bát Hoàng Oanh.

"Oanh Oanh, không thể không ăn rau, không thì sẽ bị táo bón!"

Hoàng Oanh bị sặc một cái, cô che ngực ho lên, Quan Lâm vỗ lưng cho cô, sau đó cô mới ngưng lại vẫy tay với đoàn làm phim.

"Đừng phát sóng cái này nha, cắt đi nha chú."

Thư Phong trả lời: "Được, hiểu rồi."

【 ha ha ha ha, kết quả là đoạn ghi hình này vẫn được phát ra ngoài, Oanh muội thật đáng yêu. 】

【 Lâm ca thật là thương Oanh muội nha, mà cách huấn luyện viên Trương chăm sóc bọn họ cũng rất thú vị, trước kia nhìn dáng vẻ anh ấy đánh thôn hoa còn tưởng anh ấy là kiểu huấn luyện viên hung dữ đánh đập đứa nhỏ, không ngờ lại hiền lành như vậy. 】

【 Lâm ca và Oanh muội là thanh mai trúc mã cùng nhau lớn lên, tình cảm đương nhiên là tốt rồi. 】

Thư Phong nhìn hai đứa nhỏ này ở chung với nhau gần như nảy sinh ý định xào cp, hắn không hỏi những câu hỏi ban ngày như nguồn cảm hứng của tiết mục đến từ đâu mà chỉ hỏi những vấn đề liên quan đến tương lai.

"Là những người cùng kỳ, huấn luyện viên Mã có nói với tôi ba người bạn nhỏ sang năm sẽ thăng tổ, có áp lực nào không?"

Ba người cầm bát trăm miệng một lời: "Không có."

Quan Lâm nhún vai: "Chúng tôi sớm đã có chuẩn bị."

Hắn hơn Trương Giác 3 tuổi, năm nay 17 tuổi, nói cách khác hai năm trước hắn đã đủ tuổi thăng lên tổ, cũng là bởi vì bạn gái không đủ tuổi nên phải chờ đợi.

Hoàng Oanh cũng cười hì hì : "Sớm muộn cũng phải thăng lên tổ, thăng lên sớm một chút cũng tốt, dù sao con cũng là con gái, lỡ đâu bị mập lên thì không biết có thể tiếp tục quăng người bốn lần nữa không."

Cô và Quan Lâm có thể đoạt giải quán quân ở trận chung kết lần này là nhờ vào những cú nhảy 4S và những cú quăng người bốn vòng mà họ mới tập luyện trong mùa giải năm nay, nhưng cái ưu thế kỹ thuật này không biết còn duy trì được bao nhiêu năm, đặc biệt là thời điểm tập quăng 4S, chân của Hoàng Oanh đã phải chịu không ít thương tổn.

Sau đó Thư Phong lại hỏi bọn họ không hỏi đề tài, trong lúc đó chủ yếu là Quan Lâm trả lời câu hỏi, còn Hoàng Oanh thỉnh thoảng nói mấy câu khuấy động bầu không khí, hai người thoạt nhìn hết sức ăn ý.

Lời tự thuật vang lên.

"Cho tới nay, các giải trượt băng nghệ thuật trong nước đã gặp vấn đề về thiếu người kế thừa, sau khi đơn nam Thẩm Lưu vì chấn thương mà giải nghệ thì nội dung đơn nam thành niên đã bị đình chỉ trong hai năm, mà trong khi đó người giành huy chương vàng trượt băng đôi của nước ta là Kim Mộng và Diêu Lam đã nhập viện do chấn thương trong mùa giải này, cho nên mặc dù ba đứa nhỏ trong ống kính này tuổi vẫn còn trẻ nhưng cũng đã sẵn sàng mang theo ngọn cờ của hạng mục này."

Trương Giác lúc này cũng đã húp xong miếng nước mì cuối cùng, lau miệng sạch sẽ, cầm cái bát ra khỏi chỗ có ống kính, rồi trở về ngồi xuống, trong tay cầm quả táo mà Trương Tuấn Bảo đưa cho cậu nhưng không ăn.

Thấy cậu rảnh rỗi, ống kính liền dứt khoát nhắm ngay Trương Giác, khuôn mặt nhỏ nhắn đã khôi phục bình thường không còn dáng vẻ giống tinh linh Celtic trong truyện cổ tích, mà là đẹp đẽ tinh xảo, mang theo tiên khí.

【 Ahhhh, cá sấu nhỏ ngồi như vậy nhìn thật là ngoan! 】

【 cậu ấy chỉ ngồi và không nói gì nhưng dáng vẻ lại giống tiên nữ hạ phàm vậy. 】

【 nhan sắc đệ nhất của trượt băng nghệ thuật chính là cậu ấy. 】

Lời tự thuật: Cậu bạn nhỏ này là Trương Giác, là tuyển thủ át chủ bài nội dung đơn nam của nước chúng ta, mới có 14 tuổi, cậu ấy đã liên tục giành được kỷ lục thế giới ở tổ thiếu niên trong bài thi ngắn, trượt tự do và tổng điểm, giành huy chương vàng trong trận chung kết vào giải thiếu niên thế giới, trở thành tuyển thủ đầu não nội dung đơn nam của đất nước chúng ta.

Thư Phong lại hỏi: "Thời điểm tranh tài lần này cậu có căng thẳng không?"

Trương Giác lắc đầu: "Không căng thẳng gì, bởi vì con biết mình có ưu thế lớn, nhất định sẽ giành chiến thắng."

Thư Phong trêu chọc: "Thoạt nhìn cậu rất tự tin nha."

Trương Tuấn Bảo: "Thứ mà thằng nhóc nghịch ngợm này không biết chính là khiêm tốn."

Trương Giác phản bác: "Con rất khiêm tốn mà, mà con cũng là nói sự thật, con có ưu thế lớn."

Thư Phong hỏi cậu: "Vậy bây giờ cậu đã giành được huy chương vàng tổ thiếu niên rồi, bước tiếp theo sẽ là gì?"

Trương Giác suy nghĩ một chút rồi nở một nụ cười thật xán lạn: "Con muốn trở thành vô địch thế giới, là cái loại tổ thành niên đó."

Thư Phong: "Có lòng tin không?"

Trương Giác nắm chặt tay, ưỡn ngực ngẩng đầu nói: "Nhất định phải có, con biết, có rất nhiều người muốn nhìn thấy con giành chức vô địch, con tuyệt đối không thể phụ sự kỳ vọng của họ."

Thư Phong: "Vậy còn cậu, cậu có muốn trở thành nhà vô địch thế giới không?"

Trương Giác chớp mắt, suy nghĩ một chút, nụ cười thoạt nhìn có chút ngại ngùng: "Lời nói của chính mình, đương nhiên là con muốn trở thành nhà vô địch thé giới trong trận chung kết tổ thành niên cũng như là giải vô địch thế giới, "

Cậu nhìn thẳng ống kính, nói: "Mỗi một vận động viên đều muốn trở thành nhà vô địch, tôi cũng vậy."

Thư Phong: "Con đường này sẽ rất khó đi, có dũng khí nói ra ước mớ trở thành nhà vô địch thế giới là điều rất tuyệt vời rồi, chúng tôi đều sẽ ủng hộ cậu, Trương Giác, cố lên nha."

Trương Giác mỉm cười gật đầu: "Ừm!"

Cậu muốn đưa ông cậu mình đến một đấu trường cao hơn, còn muốn để cho cô gái nói câu "Bởi vì Tama-chan chưa giành được chức vô địch, cho nên tớ sẽ không bị Tử thần mang đi" xe thật nhiều tiết mục hay mà cậu trượt, còn không ngừng gặp lại và cạnh tranh với những người bạn cùng đấu trường.

Cậu thật sự yêu thích môn thể thao này .

Lời tự thuật: "Chức vô địch thế giới là vinh dự cao nhất mà mọi vận động viên đều mong muốn có được, vào lúc này giờ khắc này, đứa trẻ nhỏ tuổi này nói với chúng ta về ước mơ của cậu ấy, chúng ta cũng chân thành cầu chúc Trương Giác có thể đạt được điều mình mong muốn."

Tiếp theo chớp mắt một cái, ống kính thay đổi, ba vị vận động viên nhỏ biểu diễn tiết mục trên sàn đấu, cùng với câu này đến câu khác "reresentg a", bọn nhỏ mang giày trượt băng, dũng cảm lao đến chiến trường của chính ình.

Quăng nhảy, đường xoắn ốc, nhấc bổng, nhảy bốn vòng, xoay tròn... Từng động tác kỹ thuật xuất hiện, bọn trẻ còn nhỏ vốn dĩ chưa đủ hoàn mỹ, nhưng cho dù có ngã sấp xuống, bọn nhỏ cũng sẽ đứng dậy ngay lập tức.

Nhìn thấy cảnh này, nội tâm của các fan hâm mộ trượt băng cũng dấy lên những kỳ vọng về tương lai.

Cho dù không còn ai thi đấu thì sao, những đứa nhỏ này vẫn đang cố gắng phấn đấu, hơn nữa bọn nhỏ cũng đã đạt được những kết quả tuyệt vời, bọn nhỏ chính là ngôi sao tương lại của môn thể thao này!

Vào cuối chương trình, khi Trương Giác thực hiện động tác kết thúc của《 sông lớn chi vũ 》, ống kính đột nhiên dừng lại, một dòng chữ chậm rãi hiện lên.

《 Tương lai trên sân băng 》.

Chương 71: Cầu vồng

Trong buổi tập luyện trượt băng nghệ thuật, giày trượt của Trương Giác đã bị hỏng rồi.

Đứa nhỏ cúi người nhặt lưỡi dao bị đứt rời ra, nhún vai, chân phải đẩy một cái, dựa vào một mình chân trái trượt đi.

Trương Tuấn Bảo cầm đôi giày trượt lên quơ quơ: "Đôi giày rách này giờ đã hỏng rồi, theo cường độ tập luyện thông thường của con, đôi giày này cũng trải qua những thăng trầm cuộc sống."

Thẩm Lưu liếc mắt nhìn: "Tôi còn tưởng rằng hồi nãy bị ngã xuống đó, không ngờ là lưỡi dao bị hỏng, vừa nãy em không bị thương cũng là số hên rồi."

Trương Giác thực ra thuộc về loại người rất mẫn cả với giày trượt, chỉ cần thay đổi giày mới thì cậu sẽ không thẻ tránh khỏi cảm giác không thích nghi được ít nhất là nửa tháng, cho nên cậu cứ liên tục nhìn chằm chằm vào đôi giày cũ của mình, bởi vậy nên đôi giày trượt cũng bị mài mòn rất nhanh.

"Bây giờ không còn cách nào khác, bất kể là con không thích đôi giày trượt dự phòng đến mức nào hay là không cảm thấy thoải mái khi mang chúng, bây giờ cũng phải đổi giày."

Đôi giày trượt mà Trương Giác mang là mẫu giày dreamer của thương hiệu fly, phần thân giày màu đen tuyền vào lưỡi dao màu bạc, lúc đổi giày, đứa nhỏ hít một hơi khí lạnh.

Cậu oán giận với ông cậu: "Con không muốn mang đôi giày trượt này, vốn là trên chân có vết rộp máu, giờ còn phải đổi giày mới mài chân này, đây là không để người ta sống yên mà."

Ông cậu thở dài: "Vậy làm sao bây giờ? Chẳng lẽ con cũng rút lui khỏi buổi biểu diễn trượt băng giống Shiro Kanoko sao?"

Đứa nhỏ này cũng thật là lạ, lúc tranh tài bị thương hay bị đau cũng không rên một tiếng, nhưng chỉ cần kết thúc thi đấu, đặc biệt là lúc ở bên cạnh nó thì sẽ lập tức trở nên đặc biệt cáu kỉnh, khiến cho Trương Tuấn Bảo hoài nghi có phải mình sủng Trương Giác hơi quá rồi không.

Điều này không tốt lắm, dù sao buổi luyện tập tiết mục gần kết thúc rồi, thứ tự ra trận trong buổi biểu diễn trượt băng cũng đã được xác định, Trương Giác là tuyển thủ mở màng, lúc này không thể thay lời nếu không ban tổ chức sợ là sẽ buồn bực.

Trương Giác vò đầu: "Vậy thì đổi sang một tiết mục không cần dùng chân đi?"

Trương Tuấn Bảo: "Nhóc con, trượt băng mà làm sao có thể không cần dùng chân hả?"

Trương Giác giơ ngón cái lên: "Kẻ hèn này được đào tạo thanh nhạc chuyên nghiệp từ năm 4 tuổi đó, cậu à, con không chỉ chuyên nghiệp về trượt băng thôi đâu, ca hát cũng rất chuyên nghiệp nha!"

Trương Tuấn Bảo: "..."

Được được được, nhóc đa tài đa nghệ như vậy, vậy thì tự mình nói linh ta linh tinh với ban tổ chức đi.

Tuy rằng nhóc con nói muốn đổi tiết mục sang ca hát như là thực sự rất vô căn cứ, nhưng nếu như cậu dùng cái tiếng Anh gập ghềnh trắc trở đó và giải quyết vấn đề này với ban tổ chức thì Trương Tuấn Bảo cũng lười quản.

Buổi biểu diễn trượt băng bắt đầu vào bốn giờ chiều, căn cứ theo quy định, tuyển thủ không được mặc trang phục của tiết mục thi đấu để biểu diễn trượt băng để gây sự qua loa cho khán giả, nếu không thì phải nộp tiền phạt, nhưng Trương Giác không trượt băng, cũng lười mặc quần áo biểu diễn không giữ ấm, vì thế cậu dứt khoát chỉ mặc một chiếc áo sơ mi trắng và quần thể thao, mang theo một cây guitar điện mượn từ một cửa hàng nhạc cụ gần đó.

Không ít người khi nhìn thấy bộ trang phục này của cậu thì tỏ ra ngơ ngác.

Chuyện gì vậy? Sao đứa nhỏ này lại phải thay đổi tiết mục biểu diễn chứ?

Vào đầu mùa giải, tiết mục biểu diễn trượt băng của Trương Giác là《 Rạp chiếu bóng thiên đường 》, sau đó đổi thành《 Merry Christmas, Mr. Lawrence 》, bây giờ lại muốn đổi, chính là tiết mục thứ ba rồi.

Nhìn xem, cậu ấy còn mang theo đạo cụ đó, thực ra việc biểu diễn trượt băng mà mang theo đạo cụ không phải là chuyện ngạc nhiên gì, như đơn nam Canada luôn thích biểu diễn các màn trình diễn theo chủ để người quét rác, những năm gần đây thỉnh thoảng đều có thể nhìn thấy vị đơn nam này mang theo một cây chổi lên sân băng, giống như cây lau nhà của Trương Giác, nó đã trở thành một phần của trượt băng nghệ thuật, hơn nữa Trương Giác là một thân cây mới, mà người ta chính là một thân cây già mấy chục năm rồi .

Nhưng cho đến khi nhân viên đưa micro cho Trương Giác mọi người mới cảm thấy có điều gì đó không đúng.

Chờ một chút, nhìn tư thế này của cậu giống như là...

Khoảnh khắc tiếp theo, tiếng trống vang lên, Trương Giác đặt chiếc micro bên miệng và trượt băng nghệ thuật biểu diễn, xướng lên bản nhạc rock and roll kinh điển,《Cherry Bomb》của Runaways.

Đừng nói đến khán giả trợn mắt ngoác mồm, không ít vận động viên cũng há to miệng, hoàn toàn không nghĩ tới Trương Giác còn có thể đến có chiêu thức ấy.

Mà sức hấp dẫn từ tiếng hát của cậu nhóc này không thùa gì màn biểu diễn trượt băng của cậu!

Trước đây nghe giọng nói trẻ con nhẹ nhàng trong trẻo giờ khi ca hát trở nên rất có sự bùng nổ, thiếu niên trên sân khấu mỗi lần hát một câu là hất đầu lên, mái tóc hơi uốn quăng lên cá tính mười phần.

Shiro Kanoko mặc quần áo thật dày, ôm túi giữ nhiệt ngồi ở bên sân, vừa nghe vừa lắc lư,

Cô dùng ta ra sức lay cánh tay của huấn luyện viên: "Huấn luyện viên, ngài nhìn Tama-chan kìa, cậu ấy thật là đẹp trai!"

Ánh mắt huấn luyện viên đỏ hoe, cô học trò quý giá nhất văn chưa thuyên giảm khỏi căn bệnh nan y, nhìn con bé đứng lên, thân thể lắc lư theo điệu nhạc, giống như là một người hâm mộ, mà cô em gái ngốc nghếch của con bé còn thực sự lắc lư theo.

Phái ban tổ chức sắp xếp Trương Giác xuất hiện trên sân khấu ngay từ đầu vốn là dự định để cho cậu cầm nến đi ra, tạo bầu không khí tại hiện trường tao nhã mà xinh đẹp, nhưng bây giờ đừng nói là đẹp, bầu không khí tại hiện trường trực tiếp bị xào đến khí thế ngất trời, trên khán đài một đám người đam mê trượt băng cầm quạt cá sấu nhỏ rít gào, khung cảnh giống như là một buổi hòa nhạc.

Sau khi Trương Giác lên sân khấu, Chu Lâm và Stephanie chuẩn bị biểu diễn《Song from a Secret Garden》liếc mắt nhìn nhau.

Stephanie nghi hoặc: "Tiếp đó chúng ta phải trượt trong bầu không khí náo nhiệt này bản nhạc khu vườn thần bí sao?"

Cái tiết mục ưu thương và đẹp đẽ của họ không hề hòa hợp gì với bầu không khí ở hiện trường mà! .

Chu Lâm căng da trả lời: "Không thành vấn đề, cậu ấy hát của cậu ấy, chúng ta trượt của chúng ta, dù sao cũng là biểu diễn trượt băng mà."

Biểu diễn trượt băng không có tính điểm, tùy tiện trượt trượt thành cái gì đó cũng không thành vấn đề!

Nghĩ như thế, Chu Lâm bật ngón cái với người bạn nữ.

Vào lúc này, khi âm nhạc lên đến cao trào, Trương Giác lại còn một màn độc tấu guitar điện.

Toàn thể khán giả đều cùng cậu high lên!

Trương Tuấn Bảo mặt không hề cảm xúc đứng bên sân, hắn nghĩ, cái lời bài hát gì mà "hello daddy, hello mom, I'm your ch-ch-ch-cherry bomb", cũng không biết anh rể và chị gái ngồi trước màn hình TV là đang mang cái cảm giác gì nữa.

Còn nữa, giáo viên thanh nhạc của thằng nhóc rõ ràng là một nghệ sĩ opera mà, Trương Tuấn Bảo còn tưởng rằng Trương Giác sẽ thể hiện《 Nessun Dorma 》, trước đây hắn còn nghe Trương Giác bản nhạc kịch《 The Phantom of the Opera 》để luyện, sao bây giờ lại chuyển thành rock and roll cơ chứ?

Ấy thế mà còn diễn rất tốt...

Giải Grand Prix trượt băng nghệ thuật năm 2011 đã kết thúc trong bầu không khí vô cùng ấm áp, mà mùa giải cuối cùng của Trương Giác càn quét tổ thiếu niên, vừa mới đi qua một nửa chặng đường.

Thời điểm rời khỏi Nhật Bản, Trương Giác đứng ở trước cổng lên máy bay đợi một lúc, Hayato Terakami thở hổn hển vù vù chạy tới, đưa cho cậu một sợi dây lụa.

Trương Giác nhận lấy sợi dây, không hiểu nói: "Đây là?"

"Là dải lụa huy chương vàng giải vô địch thiếu niên thế giới đầu tiên của Kanoko, cô ấy nói đưa cho cậu, cổ vũ các trận đấu của cậu sau này, còn có, cảm ơn khăn lụa của cậu."

Trương Giác cẩn thận cất dải lụa, giọng điệu thoải mái đáp: "Không cần khách khí, cũng chuyển lời của tớ với cô ấy, phải cố gắng lên chiến thắng bệnh tật, nhưng mà tớ cảm thấy cô ấy hẳn là không sao đâu."

Hayato Terakami cười rộ lên, duỗi ra nắm đấm: "Vậy thì gặp lại vào mùa giải sau."

Tiếp theo điều duy nhất cần Trương Giác xuất ngoại thi đấu chỉ có giải vô địch thiếu niên thế giới, không cùng một địa điểm tổ chức giải Bốn châu lục và giải vô địch thế giới, bọn họ muốn gặp mặt quả thật là chỉ có thể chờ đợi đến mùa giải tiếp theo .

Đến khi Trương Giác thăng lên tổ, bọn họ tuyệt đối có rất nhiều cơ hội chạm mặt.

Trương Giác cụng tay hắn một cái: "Hẹn gặp lại vào mùa giải năm sau."

.

Đất trời ngập tràn băng tuyết – trượt băng nghệ thuật – nội dung trượt băng đơn nam

【 thảo luận 】chú cá sấu nhỏ trong mùa giải 2011 – 2012

1L

Mùa giải năm nay thôn hoa của chúng ta điên đảo tổ thiếu niên rồi nha, từ thi đấu thử nghiệm đến thi đấu phân trạm rồi đến trận chung kết và còn thi đấu tổ thiếu niên thế giới đều một đường toàn thắng, lần nào thắng lợi cũng áp đảo đối thủ, số điểm còn cách biệt đến hơn 40 điểm, quả thực muốn nghịch thiên mà.

2L

Luyện được 4S cùng nhấc tay lên thì địa vị ở chỗ trọng tài phải khác chứ, hơn nữa màn trình diễn của cậu ấy rất cuốn hút, toàn bộ khán giả cùng vỗ tay không phải là lần một lần hai, trạng thái quá tốt, điểm biểu diễn cũng tăng vùn vụt, giờ đây điểm biểu diễn của bài thi ngắn đã có thể đạt gần 40 điểm, điểm biểu diễn trượt tự do thì lên đến 83, hoàn toàn là một đẳng cấp khác với tuyển thủ khác tổ thiếu niên mà.

3L

Cái điểm biểu diễn này của cá sấu này thả vào tổ thành niên cũng đứng thứ hai đó, cho nên mới nói kỹ thuật rất quan trọng nha, nếu như cậu ấy không luyện được những kỹ thuật mang tính đột phá thì đãi ngộ của điểm biểu diễn chắc chắn sẽ không tăng nhanh đến như vậy, đơn nam Châu Á hiện tại tính điểm biểu diễn của cậu ấy là tăng nhanh nhất, sau khi Hayato Terakami tiến vào tổ thành niên, điểm biểu diễn cũng ở một vị trí tương đương với cậu ấy.

4L

Đầu tiên, phải công nhận lực biểu cảm của cá sấu nhỏ tốt hơn Hayato Terakami, thứ hai là cá sấu nhỏ quá đẹp trai mà, có giá trị thương mại và thu hút người hâm mộ, dù việc đàn áp các tuyển thủ Châu Á thường xảy ra nhưng mà nhìn thấy thị trường ưu ái cậu ấy như vậy, liên đoàn trượt băng cũng là có ý tưởng, Fly là thương hiệu lớn nhất về giày trượt băng, lần này thế nhưng để cậu ấy làm người phát ngôn cho thanh thiếu niên, đây chính là vị trí phát ngôn viên cho Fly đầu tiên ở Châu Á đó!

5L

Cá sấu đích thực là sao Tử Vi của thôn chúng ta mà, linh khí mấy chục năm toàn bộ đều ở trên người cậu ấy hết.

6L

Sống lâu thật là tốt, thật không nghĩ tới đời này tôi còn có thể nhìn thấy đơn nam Thôn Thỏ chúng ta quật khởi, đáng giá à QAQ.

7L

Phim tài liệu kia tôi cũng xem qua, phóng viên chủ lực chương trình thể thao của CCTV Thục Phân... Thư Phong đích thân dẫn người đi quay, sau đó biên tập suốt đêm rồi phát sóng, mặt hàng này quả thực là rất tốt mà, phỏng chừng lãnh đạo Tổng cục thể thảo rất là vui mừng khi nhìn thấy cá sáu nhỏ bất ngờ xuất hiện trong hạng mục băng tuyết.

8L

Tui xác định, lầu trên là cố ý đánh thành Thục Phân.

9L

Bên trong hồ nước của Thôn Thỏ đột nhiên xuất hiện một cái đầu cá sấu 【 cá sấu ưỡn bụng. jpg 】.

10L

Có sao nói vậy, danh tiếng sao Tử Vi này của cá sấu quả thực rất xứng đáng, nhìn chung trong suốt lịch sử của môn trượt băng nghệ thuật, mặc dù kỹ thuật nhấc tay đã có từ cuối những năm 80, nhưng sau khi người sáng lập giải nghệ thì cái chiêu này cũng ít xuất hiện trên sàn thi đấu hơn, kể từ khi cá sấu ra mắt, bắt đầu đưa kỹ thuật nhấc tay lên sàn đấu thì đám tiểu đơn nam Terakami, Savshenko, Yalyasha toàn bộ khai hỏa bắt đầu luyện tập.

11L

Chưa kể nội dung đơn nam, nội dung đơn nữ cũng bắt đầu luyện, ngay cả trượt băng đôi ở thôn chúng ta lúc mà quăng về cũng thích nhấc tay lên.

12L

Bởi vì GOE của cá sấu cao nha, không phải trì hoãn xoay người thì là nhấc tay, hồi trước lúc nhảy 2A còn được cộng 3 điểm GOE, ai mà không thèm?

13L

Mà chất lượng nhảy A của cậu ấy thực sự cao đến nổi không có bạn bè, nghe nói lúc trước không tập luyện bốn năm vẫn có thể nhảy được 2A, thiên phú làm nền mà, bản thân cậu ấy cũng tập luyện rất chăm chỉ, lúc luyện mà lưỡi dao cũng bị rơi ra luôn, lấy được GOE cao là điều rất thuyết phục.

14L

Trình độ thu hút người hâm mộ của cậu ấy cũng khiến người ta phục mà, không phải có bên kỹ thuật làm sơ đồ dữ liệu sao, nghe nói là sau khi chú cá sấu trượt ra được thành tích tốt thì lượng người xem trượt băng nghệ thuật ở trong nước đã tăng 30%, hơn nữa cậu ấy còn là con ruột của đài truyền hình tỉnh H, mỗi lần giành được thành tích thì đài truyền hỉnh tỉnh H còn phản ứng nhanh hơn cả CCTV-5, tôi hiện tại đều theo dõi trượt băng tại đài tỉnh H, CCTV-5 không phát phân trạm thi đấu tổ thiếu niên, nhưng kênh tỉnh H nhất định sẽ phát.

15L

Đứa nhỏ nhà mình thì mình thương nha, đại diện của tỉnh H giành vinh quang cho đất nước trên đấu trường quốc tế, đồng bào quê hương cũng rất vinh quang nha.

16L

Chà, sữa bò ladder ở quê bọn họ cũng mời cậu ấy làm đại ngôn, còn nữa, đồ lưu niệm của cá sấu nhỏ thế nhưng còn bán chạy hơn nhất ca nhất tỷ trượt băng đôi ở tổ thành niên 【 che mặt cười 】, trượt băng đôi là nội dung át chủ bài của nước chúng ta nha, thế nhưng lại bán không qua được người bạn nhỏ này.

17L

Việc đài truyền hình tỉnh H thương thôn hoa thật sự không cách nào phản bác ha ha ha, không phải lúc cá sấu nhỏ biểu diễn trượt băng thì ca hát sao, kết quả là thế nhưng tỉnh H đã mở một chương trình đặc biệt để giải thích về ban nhạc Runaways, sau đó tại phần cuối chương trình thì đăng video biểu diễn của thôn hoa ở Fukuoka lên .

18L

Thật là làm quá mà, tỉnh lại đi, các người đường hoàng là một đài truyền hình vệ tinh nghiêm túc mà!

19L

Sau khi CCTV-5 làm phim ngắn về cá sấu nhỏ thì phim tài liệu dài 50 phút do tỉnh H trực tiếp biên tập mới là trâu nhất, trực tiếp lấy tư liệu tại chỗ, đến trường phỏng vấn giáo viên dạy cá sấu nhỏ và các bạn trong lớp, còn đến cả tiệm cơm của cha mẹ cá sấu nhỏ, có sao nói vậy, ba ba cá sấu nhỏ thật là đẹp trai mà, vịt xào huyết nhà bọn họ cũng là tuyệt nhất.

20L

Nhắc mới nhớ, từ khi chuyện cá sấu nhỏ hát rất lợi hại bị phanh phui, bữa tiệc mừng năm mới của trường cậu ấy cũng để cậu ấy biểu diễn, sau đó trong 20 giây mà chương trình dân sinh của người dân ở tỉnh H phát sóng văn nghệ buổi tối ở tam trung, cái lúc mà dáng vẻ của thôn hoa xuất hiện trên sân khấu, trong suốt quá trình ca hát đều ngẩn ngơ, thật là đáng yêu quá mà.

21L

Đó chính là ca khúc bản mệnh của cá sấu nhỏ đó!

22L

Ahhh! Áp phích quảng cáo chính thức của《 ngày thu 》đã được in ra rồi! Chúng đều được bán tại các sân băng của tỉnh H, tui xem rồi, họa tiết siêu siêu tốt luôn, hơn nữa nếu như may mắn thì sẽ có đươc bản chữ ký của cá sáu nhỏ, nghe nói chữ viết của cá sấu nhỏ vô cùng đẹp, là kiểu chữ sấu kim thể luyện từ nhỏ á.

23L

Nói về《 ngày thu 》thì tui đề cửa phiên bản đánh dấu trang sách đó, áp phích quảng cáo của《 sông lớn chi vũ 》có giá trị sưu tầm hơn, đặc biệt là lúc trang điểm và uốn tóc trong trận chung kết phải nói là quá kinh diễm mà.

24L

《 Sông lớn chi vũ 》trong trận chung kết hình như là bản giới hạn đó, bản in chính thức không nhiều lắm đâu, tới chậm là sẽ không mua được nữa QAQ, nhưng mà phiên bản nhan sắc thôi cũng rất dễ nhìn, thôn hoa vốn thật là nhan sắc của thần mà, ống kính zoom cận mặt cũng không thấy tì vết nào nha ~

25L

Nghe nói là Frans đã quét thẻ tín dụng để xem trận đấu của đứa em nha, cũng không biết liệu chúng ta có thể huy động vốn từ cộng đồng để cho anh ấy trang điểm cho đứa em nhà mình hay không nha.

26L

Lầu trên tỉnh táo lại đi, giải vô địch thiếu niên thế giới đã kết thúc rồi, năm nay cá sấu nhỏ không có thi đấu.

27L

Vậy thì mùa giải tiếp theo? Tôi bỏ ra mười tệ!

28L

Tui bỏ hai mươi!

29L

Mị là ra một trăm!

30L

Lầu trên giàu quá, 666~

...

801L

Thật tiếc là mùa giải này tui chưa được xem thôn hoa trượt tự do nha, tuy rằng lực biểu cảm của cậu ấy rất tuyệt nhưng nếu như độ nghệ thuật cũng như kỹ thuật đạt đến trình độ hoàn mỹ như《 sông lớn chi vũ 》thì chắc chắn sẽ càng thêm hoàn mỹ hơn.

802L

Không sai, tui nhớ trước đó cậu ấy trượt《 ngày thu 》, trình độ cảm động của tiết mục cũng không có cao như vậy, nhưng mà trong trận chung kết từng cái động tác kỹ thuật và tính nghệ thuật đều được thăng hoa, thật sự hoàn mỹ, không biết sau khi đứa em nhà mình thăng tổ thì có còn sử dụng hai tiết mục này nữa không, như vậy thì chúng ta có hy vọng xem phiên bản hoàn hảo của《 sông lớn chi vũ 》rồi.

803L

Giấc mơ thì đẹp lắm, nhưng hiện thực thì tréo ngoe, trong cuộc phóng vẫn tại giải vô địch thế giới thôn hoa đã từng nói qua là mùa giải mới thì cậu ấy sẽ sử dụng tiết mục mới, sau đó mỗi một mùa giải sẽ không lặp lại chủ để trượt, bởi vì cậu ấy muốn không ngừng khiêu chiến chính mình, sự nghiệp có hạn nên cậu ấy muốn để khán giả nhìn thấy nhiều điều mới lạ hơn.

804L

Lợi hại thật, dưới tình huống mà toàn bộ giới trượt băng nghệ thuật đều có phong tục hâm đi hâm lại thì thật là táo bạo, cũng đầy đủ chân thành, tôi luôn yêu thích kiểu vận động viên có thể liên tục mang đến những cảm giác mới mẻ này.

805L

Đứa em nhà tui vẫn luôn nói chuyện rất thẳng thắn nha, cậu ấy có tài khoản Twitter đó, khi thấy có người khiển trách Shiro Kanoko giải nghệ trong mùa giải trước Thế vận hội mùa đông Sochi là vô trách nhiệm và có lỗi với những người hâm mộ đầy kỳ vọng thì cậu ấy trực tiếp online mắng người, hoàn toàn không sợ đắc tội người khác mà, tui nhìn mà đổ mồ hôi hột giùm cho cậu ấy.

806L

Vận động viên giải nghệ vì chấn thương vốn là bất đắc dĩ mà, cả hai huấn luyện viên của cậu ấy đều là rút lui như thế, tình cảm giữa huấn luyện viên và cá sấu nhỏ là rất nổi tiếng đó, muốn ăn mì thì có mì, muốn ăn xíu mại thì có xíu mại, khẳng định cậu ấy cũng cảm động lây.

807L

Huấn luyện viên quả thực rất sủng cậu ấy ha ha ha, đánh thì đánh nhưng cũng rất là nuông chiều nha, lúc trước khi cá sấu nhỏ và huấn luyện viên ngồi trên khán đài xem đối thủ của mình thi đấu, cậu ấy còn dựa vào người huấn luyện viên Trương đó, sau đó tại giải vô địch thiếu niên thế giới thì bị lệch múi giờ thì đấu, là huấn luyện viên Thẩm là người cõng cậu ấy ra sân thi đấu.

808L

Sau khi tới nơi á hả, còn bị Oanh muội rít gào lên rồi nhéo vào tai cậu ấy, cuối cùng cũng bị đánh thức ha ha ha.

809L

Nhìn cái cách thân thiết của cậu ấy và huấn luyện viên, nếu không phải có tình cảm thực sự tốt thì cũng không có cách nào gần gũi với người thầy đến mức này.

810L

Tin tức lên, Frans đã đáp máy bay đến Trung Quốc để tham gia buổi biểu diễn thương mại, hơn nữa anh ấy đã lên tiếng ở Twitter, nói nhất định phải ở bên này ít nhất nửa tháng, giúp cá sấu hoàn thành biên đạo và dạy biểu diễn cho các vận động viên Trung Quốc khác.

811L

Ahhh! Cá sấu chưng diện lên! Tui cực kỳ yêu thích tiết mục mà cậu ấy hợp tác với Frans, mong đợi ing!

812L

Frans hẳn là tham gia buổi biểu diễn trên băng ở Bắc Kinh, tiết mục giải nghệ của Diêu nhất ca và Kim nhất tỷ cũng đã được lên lịch cho buổi biểu diễn đó, đến lúc đó đội tuyển quốc gia sẽ ra trận, muội muội Từ Xước đà giành được huy chương bạc ở giải vô địch thiếu niên thế giới cũng sẽ ra tới nha, nhưng mà tôi nhìn tấm áp phích quảng cáo, cậu ấy chỉ đứng sau Kim Mộng cùng Diêu Lam, phỏng chừng trong tương lai cậu ấy sẽ là tuyển thủ trượt băng nghệ thuật chính thức đó.

813L

Dù sao cũng là người có nhân khí no.1 của môn trượt băng nghệ thuật trong nước mà, cũng không biết trên người đứa nhỏ 15 tuổi này có thể chịu được nhiều áp lực lớn như vậy không.

814L

Sau khi thăng lên tổ thì cá sấu mới là đường hoàng ra dáng nhất ca, điều này đối với cậu mà nói là một hành trình mới, phải cố gắng lên nha!

815L

Oanh muội cùng Lâm ca cũng sẽ đồng thời xông pha với cậu ấy, thế hệ của ba vị kiếm sĩ thật tuyệt vời!

816L

Thế nhưng Oanh muội trổ mã đó, nhưng cô gái này còn lớn hơn thôn hoa một chút, cũng chỉ cao 1 mét 58, phỏng chừng cao đến 1 mét 6, Lâm ca phải chống đỡ nha*.

*Nguyên văn thì ghi là cao đến 1 mét 38 và 1 mét 5, mình thấy hơi sai nên sửa lại.

817L

Thế hệ cũ sắp giải nghệ, những hy vọng mới sắp thăng lên tổ, trượt băng nghệ thuật ở Thỏ Thôn mở ra một chương mới, thời gian trôi qua thật nhanh, đến hôm nay tôi vẫn yêu quý trượt băng nghệ thuật như cũ.

818L

Tôi hy vọng các vận động viên yêu quý của tôi sẽ không bị chấn thương quấy nhiễu (tuy rằng điều này không thực tế), hoặc là ít phải gặp rắc rối với chấn thương, hy vọng rằng tương lai của họ sẽ một đường bằng phẳng, hy vọng trượt băng nghệ thuật của Thỏ Thôn sẽ sớm ngày quật khởi, cho đến khi lên đỉnh thế giới.

819L

Mùa giải 2012 – 2013 là một mùa giải thi đấu vô cùng quan trọng, đặc biệt là kết quả của giải vô địch thế giới mùa giải này sẽ quyết định Thôn Thỏ chúng ta có bao nhiêu vị trí trong Thế vận hội mùa đông Sochi, ba chàng kiếm sĩ phải chịu áp lực rất lớn, nhưng những người hâm mộ trượt băng chúng tôi sẽ luôn ở phía sau bọn họ, kiên quyết không bao giờ rời khỏi!

.

Khi chúng ta sinh hoạt một cách nghiêm túc, thời gian luô trôi qua rất nhanh, một năm nữa sẽ trôi qua lúc nào không biết.

Cuối tháng 3 năm 2012, Trương Giác một lần nữa giành được huy chương vàng giải vô địch thiếu niên thế giới, viên mãn bước vào mùa giải nghỉ ngơi tổ thiếu niên.

Có thể là do khối lượng luyện tập quá nhiều cho nên lúc này cậu vẫn chưa có phát triển, thế nhưng tại đời trước, lẽ ra cậu đã bắt đầu trổ mã vào tháng 2 năm 2012.

Cảm giác này không như một thanh gươm của Damocles treo trên đầu cậu, vốn dĩ ban đầu là vào cuối tháng 2 sẽ bị rơi đầu, bây giờ lại bị chậm lại không biết đến khi nào, khiến mọi người vui mừng rất nhiều mà tâm lý luôn bị đè nặng là cái gì chứ.

Mà nghĩ đi thì nghĩ lại, nếu như vận may đủ tốt thì cậu có thể chống đỡ được một khoảng thời gian ở tổ thành niên.

Sáng sớm, ngoài cửa sổ mưa nhỏ rơi xuống tí ta tí tách, Trương Giác dựa vào bên cửa sổ, trong tay cầm điện thoại di động, ngơ ngác nhìn bầu trời, một lúc sau, tiếng chuông điện thoại lu la lá lù vang lên, cậu lập tức trả lời điện thoại.

"Hi, tớ Trương Giác nè."

Nghe được giọng nói ở đầu dây bên kia, Trương Giác thở phào nhẹ nhõm.

"Cấy ghép thành công? Thật sự là quá tốt rồi, tớ và ông cậu đều nhận được lời mời tham gia buổi biểu diễn của Memory on Ice, tháng 5 tụi tớ sẽ đến Nhật Bản một chuyến, tới lúc đó tớ sẽ đi xem Kanoko... Yên tâm đi, tớ xuất ngoại thi đấu nhiều lần như vậy, mua một tấm vé tàu từ Tokyo đến Fukuoka tuyệt đối không thành vấn đề."

Cậu là hàn huyên bằng tiếng Anh với người bên kia một lúc, tuy rằng khẩu ngữ không tốt lắm, thỉnh thoảng còn mắc lỗi ngữ pháp, nhưng bởi vì Hayato Terakami còn có thể nói tiếng Trung cho nên hai bên vẫn như cũ có thể giao tiếp bình thường.

Khi cuộc gọi kết thúc, mặt trời cũng hoàn toàn lộ ra.

Ngoài phòng ngủ truyền đến tiếng nói của nữ sĩ Trương Thanh Yến.

"Tiểu Ngọc, ra ngoài ăn sáng nè! Có làm cho con đĩa bánh cuốn đó!"

Trương Giác trả lời một tiếng: "Con đến đây!"

Ngoài cửa sổ, mưa chẳng biết lúc nào đã ngừng, cầu vồng treo lơ lửng trên bầu trời, Trương Giác chậm rãi xoay người, mang theo túi thể thao, mở cửa, bước đến một ngày mới.

-

Lời editor: Như vậy là kết thúc phần một rồi, lúc đầu ôm sô bộ này cũng đã biết trước là công xuất hiện rất ít rồi, nhưng mà không ngờ lại ít đến như thế này, cảm thấy hơi bị hụt hẫng, giống như một bộ truyện sport gắn tag đam mỹ vô vậy.....

Tạm thời mình nghỉ ngơi một hai ngày rồi lại sang phần tiếp theo nhé, mong nhanh tới giai đoạn Tiểu Giác thành niên để có thể tương tác với công nhiều hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info