ZingTruyen.Info

[ĐM Edited] Trượt băng nghệ thuật càng thích hợp để tôi tham gia Thế vận hội

Chương 36 - 40

bloody221166

Chương 36: Xem trọng

Thân là cháu trai của lão gia tử Tần Đường nên tay nghề xoa bóp của Tần Tuyết Quân tương đối khá, lúc bọn họ ăn hết mớ trái cây thì phim mới chiếu được một nửa, Tần Tuyết Quân liền tiện tay kéo một chân của Trương Giác lại đây rồi ấn vào lòng bàn chân cậu.

Trương Giác mới bắt đầu còn bị sợ hết hồn, nhưng khi được hắn ấn lên ấn xuống thì hưởng thủ mà nheo mắt lại.

Tần đại thần sau này được mệnh danh là bàn tay vàng đó, nghe nói là cảm giác làm phẫu thuật vô cùng đỉnh của chóp, thời điểm còn làm bác sĩ thực tập đã đánh một trận nhất chiến thành danh —— tiêm thuốc mê cho một đứa trẻ sinh non vừa mới chào đời.

Đó là một đứa trẻ sơ sinh vừa chui ra khỏi bụng mẹ, ngay cả lão bác sĩ gây mê lâu năm cũng không biết bắt đầu như thế nào, sau đó không thể nhịn được nữa nên trưởng khoa khẽ cắn răng để Tần Tuyết Quân bắt đầu, nhưng khiến ông sững sờ khi nhìn hắn tìm đúng chỗ chỉ dựa vào cảm giác, "nhất châm kiến huyết" (một châm là thấy máu)!

Loại cảm giác nhẵn nhụi này cũng phi lý như đôi chân của Trương Giác khi đặt trên sân băng vậy, người khác muốn ước ao cũng ước ao không được, đó là thiên phú thuần túy độc nhất vô nhị của đảng đặc biệt.

Nếu cảm giác này được sử dụng để thực hiện cho một số phẫu thuật đối với thai nhi và trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn thì không biết có thể cứu được bao nhiêu người, đối với vấn đề này, nghe đâu khi hắn kết thúc khóa thực tập của mình, trưởng khoa khoa sản suýt nữa đã đánh nhau với trưởng khoa khoa chỉnh hình để cướp người, sau đó khoa thần kinh cũng vào cuộc, tình hình trận chiến tương đối kịch liệt.

Được một đôi tay vàng tận tình xoa bóp như vậy, Trương Giác khỏi nói có bao nhiêu vui vẻ .

Cái này còn sảng khoái hơn cả massage chân mà đời trước cậu đã hưởng thụ, ấn huyệt vô cùng chính xác, lực đạo thích hợp, tay ấn cũng nóng hầm hập, bàn chân lâu ngày mệt mỏi cuối cùng cũng được thư giản.

Nếu như không phải có nội dung kích thích của "Đảo kinh hoàng", thiếu chút nữa cậu đã ngủ thiếp đi vì thoải mái.

Đứa nhỏ nghẹn ngào một tiếng, mềm nhũn nói cám ơn: "Anh Tần, cám ơn anh."

Tần Tuyết Quân ừ một tiếng: "Ngày mốt anh có việc phải làm nên không thể đến nơi trực tiếp xem trận thi đấu của em được, nếu như cảm ơn anh thì mang về một tấm huy chương làm lễ vật, thế nào?"

Trương Giác vui vẻ gật đầu: "Được nha được nha, đưa cho anh cũng được luôn."

Tần Tuyết Quân: "... Cho thì thôi, tốt xấu gì cũng là huy chương trận chung kết đầu tiên của đơn nam Trung Quốc, ban huấn luyện của em sẽ rất muốn giữ nó đó."

Bối phận của hắn nhỏ nên cũng không dám giành lấy tấm huy chương bảo bối đầu tiên của trận chung kết với đám người đó đâu.

Bất quá nếu như sau này Trương Giác lại giành huy chương, chỉ cần cậu nguyện ý cho, Tần Tuyết Quân cũng vui vẻ đòi một tấm về cất giữ, nghĩ như vậy, lực đạo xoa bóp trở nên tinh tế hơn vài phần.

Từ đầu tới cuối, Tần Tuyết Quân chưa từng hoài nghi Trương Giác có thể lên đài lĩnh thưởng hay không, ngay cả bản thân Trương Giác cũng không nghi ngờ chính mình.

Tuy nhiên vì Tần Tuyết Quân là một sinh viên thiên tài được nhiều thầy cô giáo hết lòng xem trọng, từng chút từng chút bồi dưỡng hắn không chút nương tay, cho nên Tần Tuyết Quân không thể ở lâu hơn, sau khi xem phim xong thì không thể không phất tay tạm biệt, bảo là phải về nhà sắp xếp bài tập mà các giáo sư giao, nghe nói là hắn định xem xét lại kỹ thuật cầm máu bằng tay không mà hắn đã thấy.

Trương Giác đứng dậy muốn tiễn, Tần Tuyết Quân giữ cậu lại.

"Em nghỉ ngơi đi, anh tự đi là được rồi."

Sau đó hắn tự mình chống gậy khập khễnh đi mất, Trương Giác thì lại dán thuốc cao vào rồi nằm trên giường, trong ti vi chẳng biết lúc nào đã bắt đầu phát bộ phim "Lạc lối", một trong những nam chính bị ngăn cản mang chất lỏng lên máy bay, đứng ở cửa kiểm tra an ninh thì phun ra 5 lít sữa bò, Trương Giác lại nhớ tới thời điểm Tần Tuyết Quân bốc dâu tây lên, đôi tay thon dài trắng nõn kia, khớp xương rõ ràng bị nhiễm phải nước màu đỏ.

Thật là một đôi bàn tay dễ nhìn mà, nhưng chúng có thể bởi vì tiếp xúc với chất khử trùng và những thứ tương tự nhiều hơn nên giữa ngón tay cái có một vết nứt khoảng 1 mm, đã đóng vảy, bàn tay của anh Tần quý giá như vậy, sao lại không chăm sóc chút chứ.

Nha, đúng rồi, còn có đôi mắt kia, Tần Tuyết Quân là người hiếm hoi mà Trương Giác gặp có thành tích siêu cao nhưng lại hoàn toàn không bị cận thị, đôi mắt màu xám của anh ấy giống như bầu trời Siberia với vẻ lạnh lùng phong tuyết nhưng lại vô cũng sạch sẽ, đời này cũng phải bảo vệ thật tốt, không được để cho bị mù lòa được.

Trong lòng cậu thở dài, haiz, chỉ mong người anh em này sau này sẽ không gặp những chuyện tai bay vạ gió đó, anh ấy phải khỏe mạnh mới có thể cứu thêm được nhiều người nữa.

Khi Trương Giác chuẩn bị kỹ càng để ngủ một giấc, Trương Tuấn Bảo mở cửa đi vào, Thẩm Lưu chào hỏi cậu.

"Tiểu Ngọc, trước tiên chớ vội ngủ, uống ly sữa bò đi, cậu của con là vì con mà đích thân đến căn tin của đội tuyển quốc gia nhận cho con một chai sữa bò tinh khiết năm lít đó, nguồn sữa cực kỳ an toàn, chất lượng cũng rất tốt."

Trương Giác: "..."

Trương Giác không cưỡng được ông cậu, vẻ mặt đau khổ mà uống hết một ly sữa bò, tự an ủi mình với bộ râu sữa.

Không sao hết, nhảy bốn vòng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển chiều cao, mình uống sữa bò coi như bù lại, vốn là khi dậy thì thì sẽ cao lên thôi, uống hay không uống sữa tươi cũng không quan trọng.

Nấc ~

Thương tổn ở thắt lưng của Trương Giác không nghiêm trọng, không huấn luyện thì trong một tuần có thể khôi phục được bảy tám phần, bởi vì không đủ nặng cho nên cũng không đạt tới tiêu chuẩn tiêm phong bế, chỉ có thể uống thuốc giảm đau.

Cậu nằm một ngày không huấn luyện, ngày thứ ba trực tiếp bị mang tới sàn thi đấu, Trương Tuấn Bảo nhét cho cậu nước uống thể thao đã pha với thuốc bột giảm đau, đồ uống màu hồng được trộn lẫn với thuốc bột lập tức biến thành một thứ với màu sắc kỳ dị.

Trương Giác dùng ánh mắt chống cự nhìn chằm chằm vào chai đồ uống, Trương Tuấn Bảo lạnh lùng buông câu "Uống vào", Trương Giác liền nhận mệnh nhắm mắt dùng tư thế uống sữa bò, uống hết cái đống này.

"Ôi má ơi cái mùi gì thế!"

Trương Tiểu Ngọc che miệng nước mắt uông uông, đỡ lấy cánh tay rắn chắc của ông cậu, Thẩm Lưu cười cười sờ đầu cá sấu.

"Đây chính là hương vị của vận động viên nha, nếu như em không bảo vệ cơ thể của mình thật tốt thì sau này việc huấn luyện và thi đấu sẽ không thoát khỏi cái món đồ này đâu."

Khó uống thì thôi đi, chính là uống một lần rồi thì không muốn uống lại lần thứ hai đâu.

Tống Thành cười ha ha biểu thị: "Tiểu Ngọc sau này phải yêu quý thân thể nha, sức khỏe mới là của cải quý giá nhất của con người."

Trương Giác ồ một tiếng, dán thuốc cao lên, che chở cho tấm eo mình, cầm lấy dây bắt đầu nhảy, dây nhảy đập vù vù xuống mặt đất, chân đứa nhỏ giống như được gắn lò xo, đàn hồi mười phần.

Chờ thân thể bắt đầu nóng lên, Trương Giác làm vài động tác chuẩn bị, nhảy về phía trước một cái, là cú nhảy 2A trên đất.

Chiều cao khi nhảy của thiếu niên có thể không kinh người như Ilya, nhưng tốc độ trên không là số một toàn trường, thêm vào thân hình mảnh mai và nhỏ nhắn của cậu khiến cú nhảy mềm mại giống như đang bay.

Hayato Terakami liếc mắt nhìn bên kia một cái, nghĩ thầm, đây đại khái cũng là một loại thiên phú thể chất đi, chiều cao của hắn là 1 mét 74, đời này được chú định là không thể giống như Trương Giác, chỉ cần tốc độ xoay lại có thể nhảy đẹp như vậy.

Ngay khi Trương Giác lần thứ hai nhảy lấy đà muốn làm 3S, Angus Joe chạy qua đường nhảy của cậu như thể là vô tình, thiếu chút nữa là va chạm với Trương Giác đang trên mặt đất.

Tiểu thiếu niên sợ hết hồn, Angus Joe thì lại bước đi một cách tự nhiên, như thể tất cả chỉ là trùng hợp, giống như sự sợ hãi của Trương Giác là do thần kinh quá nhạy cảm mà thôi.

Ilya nhìn thấy điều gì đó.

Trước đây hắn cũng là thiếu niên thiên tài người Nga, năm 13 tuổi đã đánh bại các bạn cùng trang lứa nên cũng gặp phải những tình huống tương tự, bởi vậy lúc thi đấu rất nhiều lần phát huy thất thường.

Đối với trạng thái không ổn định của vận động viên nhỏ mà nói, một khi chịu ảnh hưởng của việc khởi động thì thi đấu thất bại cũng là điều bình thường.

Mọi người trong phòng khởi động nhìn tình huống là biết Trương Giác đã bị bắt nạt, Trương Tuấn Bảo cùng Thẩm Lưu, Tống Thành đồng thời cảnh giác, đề phòng Trương Giác làm điều gì đó dẫn đến việc phải viết bản kiểm điểm.

Con cá sấu nhỏ này chỉ nhìn yếu ớt vẻ bề ngoài mà thôi, nhưng những người cảm thấy cậu dễ bị bắt nạt thì đã dạo qua một phòng bệnh xá rồi!

Trương Giác đứng tại chỗ phát ngốc, yên lặng quay người đi, định đổi sang chỗ khác để khởi động, Hayato Terakami híp mắt lại, dùng tiếng phổ thông hô một tiếng.

"Trương quân, tới chỗ của tôi nhảy đi."

Cậu thiếu niên người Nhật vẫy tay chào Trương Giác một cách thân thiện, Trương Giác liếc mắt nhìn ông cậu, nhận được ánh mắt cho phép thì chậm rãi chạy đến bên cạnh Hayato Terakami, nở một nụ cười răng hổ với hắn, đứa nhỏ hôm nay mặc một bộ trang phục có hình nốt nhạc, trên tai là khuyên tai hình nốt nhạc và một dải ruy băng vàng buộc giữa tóc, thoạt nhìn giống như một tiểu vương tử.

Kawai.

Nụ cười của Hayato Terakami càng thật hơn mấy phần, hắn đứng ở ngoài áp chân cho Trương Giác, vừa vặn ngăn cách cậu và Angus Joe, ý đồ bảo vệ hoàn toàn.

Đối với Hayato Terakami mà nói, hắn giúp đỡ vị hậu bối này không phải là bởi vì Trương Giác đáng yêu, dưới cái nhìn của hắn, Trương Giác và hắn đều là vận động viên châu Á, dưới tình huống nội dung đơn nam trượt băng nghệ thuật khó vượt lên thì bọn họ nên giúp đỡ lẫn nhau và kiên định với nhau.

Hơn nữa dù Tama-san có vẻ ngoài nhỏ bé nhưng lại rất kiên cường và nỗ lực, bị thương cũng phải tiếp tục thi đấu, thật là khiến cho người ta không có cách nào không thích cậu mà.

Ilya đặt bàn tay đang giơ lên của mình, dời tầm mắt sang chỗ khác.

Haiz, thôi, ngay cả khi hắn gọi người ta thì Trương có lẽ cũng nghe không hiểu đâu.

Khi màn khởi động tiếp tục thì bên ngoài cũng vang lên những tràng pháo tay, trước nội dung đơn nam thì vòng chung kết khiêu vũ trên băng tổ thiếu niên được tổ chức, mà khiêu vũ trên băng là hạng mục duy nhất trong bộ môn trượt băng nghệ thuật có thể sử dụng âm nhạc có lời.

Đội tuyển Pháp trong cuộc thi đã chọn bài《There For Me》của Sarah Brightman, tiếng hát du dương vang vọng cả sân vận động, các thiếu niên thiếu nữ trên băng nắm lấy tay nhau, hướng mắt vào nhau cùng khuôn mặt trìu mến và tĩnh lặng, bước nhảy ngây ngô và ủy thác có thể lay động tất cả mọi người.

Đơn nam thành niên Martin của nước Pháp đứng tựa vào tấm chắn, trong tay cầm một ly nước chanh, thoạt nhìn buồn bực ngán ngẩm.

Hắn hỏi Vasily: "Hắc, tôi đến đây xem so tài là vì Alex ở nước tôi, nhưng nó lại thể hiện không tốt trong bài thi ngắn, tôi có chút lo lắng cho nó, còn Ilya nhà cậu không cần phải lo đúng không? Cậu tới chỗ này làm gì? Thi đấu tổ thiếu niên có cái gì đáng xem chứ!"

Nhất ca đơn nam người Ý McQueen nở nụ cười ôn hòa: "Tôi cảm thấy đơn nam tổ thiếu niên đáng xem đó chứ, trong trận chung kết lần này không phải có đứa nhỏ thực hiện được tư thế Biellmann sao?"

Nhị ca đơn nam Nga, Sergei, lườm một cái: "Thôi đi, đứa nhỏ kia mới 13 tuổi, thân thể đứa nhỏ mềm mại là điều bình thường, hơn nữa tôi đã thấy cậu nhóc xoay tròn rồi, trục tâm rất không ổn định, độ cao khi nhảy cũng bình thường, rõ ràng cho thấy nhảy là dựa vào tốc độ xoay, tôi dám khẳng định giới hạn trên của cái loại trẻ em dùng thủ đoạn này là không cao được."

Sergei và McQueen đấu võ miệng với nhau, mãi đến khi Vasily đánh gãy bọn họ.

Hắn nói: "Sergei, nghĩ sai rồi, hạn mức của đứa nhỏ đó rất cao, cậu bé là một trong những tuyển thủ có tiềm năng tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy, cậu bé ấy sẽ là đối thủ của Ilya và Hayato Terakami, sự tồn tại của bọn họ đủ để khiến cuộc tranh tài này sẽ ngày càng càng dâng cao."

Sergei không rõ: "Tôi không biết cậu nhìn thấy điều này ở đâu, nhưng tôi rất kiên định với ý kiến này của mình, có lẽ tổ thiếu niên thực sự có điều đáng để xem, nhưng người chiến thắng chỉ có thể là Ilya."

Vasily cúi đầu nở nụ cười, hắn lắc đầu một cái, dùng ngữ khí của những người từng trải nói đùa: "Sergei, cậu chỉ hơn Ilya 3 tuổi, hơn Trương 6 tuổi, nếu không có gì ngoài ý muốn thì cơ hội gặp nhau trên đấu trường tổ thành niên là rất lớn, tôi khuyên cậu đừng có mà xem thường."

"Đây chính là đứa nhỏ được Thẩm đặt hết kỳ vọng của mình vào sự quật khởi của đơn nam Trung Quốc, cậu bé đó hoàn toàn không phải là một nhân vật nhỏ dễ đối phó đâu."

McQueen kết luận: "Kết quả trận đấu sẽ cho chúng ta biết tất cả, nhìn kìa, sáu đứa nhỏ đang đến, bọn nó đang bước vào đấu trường."

Sergei thuận theo ngón tay của hắn nhìn sang, đúng lúc nhìn thấy dáng vẻ Trương Giác đang ăn chuối.

Là người đứng đầu trong bài thi ngắn, Trương Giác sẽ là người cuối cùng trượt băng tự do, cho nên bây giờ cậu mới bắt đầu ăn chuối!

Sergei không kìm lòng được chậc một tiếng.

Cứ như một con vật nhỏ vậy, làm sao có khả năng thắng được Ilya của bọn họ chứ!

-

Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường

Đôi mắt đen láy như hạt châu đen được rửa trong nước tuyết, mỗi lần khi soi gương, Tần Tuyết Quân đều cảm thấy người trong gương đang yên lặng nhìn hắn.

Bọn họ rõ ràng không hề quen biết nhau, nhưng lại làm bạn cho đến tận cuối đời.

==========

Trong trường hợp Tần Tuyết Quân tiêm thuốc gây mê kia là hắn đang tiến hành phẫu thuật cho một khối phồng dây rốn khổng lồ của trẻ sơ sinh, để trả lại các cơ quan nội tạng của trẻ sơ sinh thì dây rốn không thể bị đứt trước khi phẫu thuật (dù sao các cơ quan nội tạng có vấn đề không nằm trong cơ thể), việc gây mê cho một đứa trẻ như vậy không phải là điều mà người bình thường có thể làm được, ngay cả bác sĩ gây mê có trình độ cao cũng không thể thực hiện chính xác, hơn nữa làm giải phẫu đòi hỏi phải có hai kíp mổ, bởi vì dây rốn chưa đứt, mẹ của đứa trẻ sơ sinh tương đương với việc bị bỏ ngỏ sau khi mổ hở... Thủ thuật này là chú ý về hiệu suất thời gian, bởi vì tình huống nguy cấp nên trưởng khoa mới cắn răng để cho Tần Tuyết Quân – người có cảm giác mạnh đến quỷ dị động thủ.

Chương 37: Kỷ lục

Sau khi bắt đầu phần trượt băng tự do thì Juventus – người đứng cuối ở bài thi ngắn cuối cùng cũng lấy lại được phong độ của mình và nhận được những tràng pháo tay tán thưởng.

Trương Giác nghe thấy âm thanh tám chuyện của nhị sư muội và tiểu sư đệ: "Hồi trưa nay Juventus không ăn một miếng nào luôn, vì không muốn bị đau bụng nên liều mạng ghê."

Cô gái cầm cờ Cộng hòa Séc ngày hôm nay cũng có mặt, khi màn trình diễn của Juventus kết thúc, cô đứng ở tấm chắn cầm vòng hoa, Juventus trượt qua, cúi đầu để cô mang vòng hoa vào cho mình, hai người trẻ tuổi ôm nhau một hồi.

Không ít người nhìn thấy cảnh này đã phát ra âm thanh "Quào ——", trên sân liền vang lên một tràng pháo tay mang ý nghĩa khác.

Trương Giác hướng mắt nhìn qua bên đó, ước ao thở dài.

Juventus ở trong tổ thiếu niên ấy thế mà không phải là chó độc thân, so sánh với hắn, Trương Tiểu Ngọc anh tuấn tiêu sái, thông minh đáng yêu lại độc thân hai đời, có thể thấy vận mệnh cuộc đời thật kỳ diệu.

Người thứ hai ra sân là chàng thiếu niên người Pháp – Alex, thời điểm hắn vào trận cũng liên tục nhìn về hàng ghế khán giả, mà khi Juventus nhìn về phía khán đài để tìm bạn gái thì trên mặt hắn rất là nhu tình mật ý, còn Alex lúc nhìn về phía khán đài lại mang biểu tình sợ hãi rụt rè, thật giống như ở nơi đó có một con hổ có thể vồ tới bất cứ lúc nào.

Thẩm Lưu liếc mắt sang bên đó, lắc đầu: "Lần này Martin đã tiến vào trận chung kết tổ thành niên, hiện tại là vừa lúc ngồi ở hàng ghế khán giả xem Alex thi đấu đó, chẳng trách tiểu tử kia thoạt nhìn lo lắng như vậy."

Nhất ca người Pháp Martin từng giành được huy chương đồng trong Thế vận hội mùa đông Vancouver, đại sư huynh của Alex, nghe đâu là người có tính cách vô cùng khắc khe, quản giáo đàn em không chút lưu tình.

Trước cái nhìn chết chóc của đàn anh, Alex bất ngờ nhảy 3A ở đầu màn trình diễn, sau khi hoàn thành bước nhảy 3A, cả người Alex đều sung sướng.

Vì thế cú nhảy 3lz thứ hai của hắn đã bị ngã.

Sau cú ngã, biểu tình của Martin trở nên đáng sợ hơn, một cameraman còn đặc biệt cho hắn một vài hình ảnh cận mặt, khi khuôn mặt đẹp trai kia hóa đen chẳng khác nào than xuất hiện trên tivi thì đã có không ít bé thiếu nhi đam mê trượt băng vì không kịp chuẩn bị mà sợ đến phát khóc.

Alex sau khi ngã xong, tâm thái cũng từ đám mây té xuống khi chỉ mới lên chưa được 10 giây, hắn rủ đầu xuống đứng dậy trượt vài bước, sau đó ngẩng đầu lên nở nụ cười, tiếp tục biểu diễn hết mình.

Những người biết chuyện nhìn thấy cảnh này không nhịn được cười, thế nhưng thời điểm kết thúc chương trình, Alex đã thành công làm mới điểm số cao nhất của cá nhân mình trong môn trượt băng tự do.

Chàng thiếu niên lập tức thổi vài nụ hôn gió vào ống kính một cách vui sướng.

Huấn luyện viên hói đầu cũng quay đầu liếc nhìn hàng ghế khán giả, vừa vặn nhìn thấy đại đệ tử của mình đang ngẩng đầu thở dài, cũng không biết là vui mừng hay là bất đắc dĩ, nhất ca người Ý McQueen thì choàng vai hắn nói cười.

Thôi quên đi, vì Alex thi đấu khá tốt nên chắc lúc về sẽ không bị đánh một trận đâu.

Trận đấu của Angus Joe không có gì đáng nói, hắn mắc phải hai sai lầm nhỏ, trong đó có một lần nhảy rõ ràng là chưa đủ một vòng và một lần tiếp băng quá một vòng, nhưng trọng tài cũng không tàn nhẫn, nhưng cuối trận hắn dựa vào màn trình diễn để đè trên đầu Juventus, nhưng dưới Alex.

Nếu không có gì ngoài ý muốn, không ai trong ba người này có cơ hội đứng trên bục vinh quang, sau Angus Joe, Ilya cởi áo khoác lộ ra trang phục thi đấu màu đỏ bên dưới.

Tóc vàng của thiếu niên được xịt keo vuốt ngược ra sau, ánh mắt sắc bén.

Theo âm nhạc vang lên, một số người hâm mộ trượt băng đã lộ vẻ bất ngờ: "Là《Carmen》."

Là một trong những lựa chọn lâu đời của môn trượt băng nghệ thuật, 《Carmen》đã được rất nhiều người trượt băng sử dụng, kể cả những vận động viên nổi tiếng như nhà vô địch đơn nữ Thế vận hội mùa đông năm 1988, á quân môn khiêu vũ trên băng Thế vận hội mùa đông 1998, á quân nội dung đơn nam Thế vận hội mùa đông 2002, hơn nữa bọn họ đều trình diễn khá thành công tiết mục này.

Thế nhưng chắc chắn rằng bài hát này sử dụng Carmen là nữ làm nhân vật chính, mà khi nam sử dụng ca khúc này để trượt thì hắn cần phải thế vai trong quá trình biểu diễn.

Ilya là một vận động viên trượt băng nghệ thuật jumper điển hình, hắn dùng động tác nhảy làm vũ khí lớn nhất của mình, phương diện biểu diễn không thể có sai sót.

Kể từ đầu mùa giải này, thiếu niên này vẫn luôn vật lộn 3A với tỷ lệ thành công là 50-50, cùng với phải thích nghi với cơ thể đã phát triển của mình, cho tới hôm nay, vị Thái tử Nga cuối cùng đã điều chỉnh trạng thái và bắt đầu phát huy sức mạnh của mình trong các màn trình diễn.

Buông thả, dã tính, Carmen giống như một đóa hoa diễm lệ nở rộ trên mặt băng, đi cùng với giai điệu ca khúc《L'amour est un oiseau reble》, thân hình thon dài của thiếu niên xoay tròn và khiêu vũ trên mặt băng, mặc dù còn ngây ngô nhưng lại sinh động nhiệt tình.

Một vị trọng tài trong lòng âm thầm phán đoán : "Màn trình diễn của Savshenko không thuần thục nhưng đủ trung thực để thấy rằng cậu ấy đã cố gắng kết hợp các kỹ năng và biểu diễn lại với nhau, ngày hôm nay xem như là lần thành công đầu tiên."

Nhị ca người Nga Sergei lộ vẻ thần sắc ngoài ý muốn: "Tôi còn tưởng rằng Ilya chỉ có một loại trạng thái khuôn mặt không biểu cảm thôi chứ, ngày hôm nay thế nhưng lại có biểu cảm theo chủ đề âm nhạc, thật không tệ."

Vasily lắc đầu: "Không, còn chưa đủ tốt, dù sao thì Carmen cũng không phải là một chủ đề phù hợp với tình cách của em ấy, rất nhiều chỗ bị cứng nhắc quá."

Hơn nữa dấu vết mô phỏng trong màn biểu diễn này còn quá nặng, có nhiều chỗ hoàn toàn là chiếu theo huyền thoại đơn nữ 1988 kia, ngôn ngữ hình thể khi thế vai kia còn mang tính ngượng ngùng của thiếu niên và không được thoải mái như vậy.

Tuy nhiên là một người mới thì với biểu cảm như vậy đã là không tệ rồi, nếu như không có sự so sánh với Trương Giác thì Vasily đã hài lòng với màn trình diễn của đàn em.

Vasily nhìn thoáng qua khu vực chờ trên sân khấu, Hayato Terakami đã cởi áo khoác ra, ánh mắt Trương Giác thì lại nhìn chăm chú trên băng.

Bọn họ thoạt nhìn đều không lo lắng.

Dù thế nào đi chăng nữa thì khi màn trình diễn của Ilya kết thúc, khán giả đều rất nhiệt liệt đáp lại.

Trương Giác cũng vỗ tay, vẻ mặt tràn đầy ngưỡng mộ.

Không hổ là Ilya Savshenko! Không hổ là nhất ca đại Nga trong tương lai!

Thực lực của Ilya thực sự không bị che đậy, Trương Giác lần đầu tiên nhìn thấy một màn trình diễn tốt như vậy trong tổ thiếu niên.

Từ đôi mắt của Trương Giác mà nhìn, tóc vàng, trang phục đỏ, mắt xanh, nụ cười mang theo sự ngượng ngùng và mê hoặc của tứ chi, loại Carmen phiên bản ngây ngô này cũng có một phong vị khác, làm Carmen, hắn không đủ hợp lệ, nhưng hắn tuyệt đối làm cho khán giả mê đảo!

Rất nhiều bó hoa hồng được ném lên sân băng, Ilya nhặt lên một vài bó, quơ quơ về phía khán giả.

Một lúc sau, trọng tài cho điểm cuối cùng của màn trình diễn.

Điểm kỹ thuật: 83.5

Điểm biểu diễn: 78.35

Điểm trượt băng tự do: 161. 85

Cộng thêm 80.12 điểm trong bài thi ngắn, tổng điểm của Ilya cao tới 241.97 điểm, mà ở phía sau tổng điểm còn xuất hiện hai dấu hiệu.

WR (Kỷ lục thế giới)

MR (Kỷ lục thi đấu)

Toàn khán đài oanh động lên, rất nhiều khán giả kích động đứng lên vỗ tay, Trương Giác nhìn xung quanh, có chút ngơ ngác.

"Này là có chuyện gì vậy?"

Tống Thành mang kính lão tỉ mỉ nhìn vào bảng điểm: "Savshenko đã phá kỷ lục, kỷ lục thế giới về tổng điểm ở tổ thiếu niên, ngoài ra còn có một kỷ lục về tổng điểm cao nhất trong Junior Grand Prix."

Trương Tuấn Bảo mở cuốn sách nhỏ của mình ra: "Khá lắm, tổng điểm cao nhất của tổ thiếu niên vừa rồi là 239.4, là do Vasily tạo ra trước khi thăng hạng."

Thẩm Lưu gật đầu: "Trên thực tế thì điểm kỹ thuật tương đương nhau, nhưng điểm biểu diễn cao hơn, tôi nhớ khi giải vô địch thiếu niên ở Nga được tổ chức hồi năm ngoái thì điểm biểu diễn của Savshenko với tư cách là quán quân chỉ có 65, đây được coi là cao rồi, bởi vì khi Hayato Terakami tham gia All Day Youth thì điểm biểu diễn của trượt băng tự do chỉ có 58."

Điểm biểu diễn của bài thi ngắn đơn nam tối đa là 50, điểm biểu diễn của trượt băng tự do tối đa là 100, nhưng đối với những đứa nhỏ ở tổ thiếu niên, điểm biểu diễn dao động trong khoảng từ 50 đến 65 là điều bình thường, vượt quá 65 thì chính là đỉnh cấp tổ thiếu niên.

Thật bất ngờ, một hồi Ilya thế thân Carmen thì trình độ biểu diễn đã lên một hơi đến mức có thể so sánh với tổ thành niên.

Muốn nói đạo lý của người ta không xứng, màn trình diễn của Ilya thực sự rất tuyệt vời, thế nhưng khi nghĩ đến điểm biểu diễn trượt băng tự do đáng thương của Trương Tiểu Ngọc, thật ra tâm lý của các huấn luyện viên Trung Quốc đều có chút cảm giác khó chịu.

Không phải... Trương Tiểu Ngọc của thôn Thỏ chúng ta nhảy không cao bằng Savshenko, điểm ấy tất cả mọi người thừa nhận, nhưng màn trình diễn của đứa nhỏ không phải đã làm xiêu lòng mọi người trong tổ thiếu niên sao? Vì điều gì mà điểm biểu diễn của đứa nhỏ lại chỉ như vậy chứ?

Càng nghĩ càng không cam lòng, Trương Tuấn Bảo một bên vừa xoa bóp eo cho đứa cháu trai, một bên tàn bạo nói nói: "Tiểu Ngọc, sau khi vào trận cứ ra sức mà diễn! Nghe chưa?"

Trương Giác sảng khoái nở nụ cười: "Xem những gì cậu nói kìa, giống như có lần nào con không ra sức vậy á."

Nghe được câu trả lời này của cậu, Tống Thành, Thẩm Lưu, Trương Tuấn Bảo đồng thời ha ha.

Đúng vậy đúng vậy, giống như con đã không chèo thuyền* trong sự kiện thi đấu thử nghiệm và phân trạm ở Mỹ vậy đó.

*Nguyên văn (划水): hành vi lười biếng

Thẩm Lưu nhấn đầu đứa nhỏ với vẻ mặt ân cần: "Từ khi xem qua màn trình diễn của em ở Magic City thì những màn trình diễn trước đó em chưa dùng hết sức mình, trong lòng mọi người đều nắm chắc, màn trình diễn thiên nga đen của em lần trước không tệ, em hãy lấy hết nguồn năng lượng đó ra."

Trương Giác: "... Nha."

Haiz, lẽ ra cậu không nên để những người này phát hiện ra hạn mức biểu diễn của mình cao bao nhiêu, bây giờ muốn lười một chút cũng không được, không đúng! Cậu mới không lười trong một dịp quan trọng như trận chung kết đâu, được chứ?

Theo lý mà nói, biểu hiện của Ilya trước đó tốt như vậy, áp lực lên các tuyển thủ phía sau sẽ rất nặng nề.

Điều này cũng giống như biểu hiện của Trương Giác ở phân trạm Mỹ cực kỳ tốt, những tuyển thủ phía sau thi đấu thì giống như sụp đổ.

Nhưng Hayato Terakami và Trương Giác thi đấu phía sau Ilya cũng không phải kiểu người sẽ bị đánh bại bởi kỷ lục thế giới.

Lúc Trương Giác tham gia tuyển tú thì tấm màn đen nào mà chưa thấy qua, tình cảnh chút xíu thể này không thể khiến cậu choáng ngợp được, Hayato Terakami thì chỉ đơn giản là không chịu thừa nhận thất bại thôi.

Hayato Terakami, người mang trên vai niềm hy vọng quật khởi của đơn nam Nhật Bản có ý thức cao về sứ mệnh và hắn tin tưởng rằng một ngày nào đó mình sẽ trở thành nhà vô địch thế giới đơn nam đầu tiên của Nhật Bản ở môn trượt băng nghệ thuật.

Bất quá chỉ là kỷ lục thế giới tổ thiếu niên mà thôi, còn chưa tới lúc bỏ cuộc!

Thiếu niên trung nhị không biết sợ Hayato Terakami bước lên sân băng với ánh mắt kiên định và khí tràng cứng rắn.

Tiết mục trượt tự do của hắn là 《Mononoke Hime》, nhìn trang phục biểu diễn của hắn, mọi người đều biết nhân vật mà hắn diễn dịch là nam chính của《Mononoke Hime》, Asidaka.

Trương Giác cũng là một fan hâm mộ của ông Miyazaki, vừa nghe tên chương trình thì lực chú ý liền tập trung lại.

Nhắc đến bộ phim hoạt hình này, rất nhiều người nghĩ ngay đến tiếng hát thanh cao của Yoshikazu, nhưng mở đầu tiết mục này là tiếng trống dồn dập, báo trước nguy cơ ập đến mang theo một con lợn rừng bị nguyền rủa lao thẳng vào thôn trang của nam chính Asidaka.

Màn trình diễn của Hayato Terakami vừa mới bắt đầu, ánh mắt Trương Giác chuyển động.

Cú trượt của người này thật mạnh nha.

Do vấn đề hình thể và sức mạnh nên cú trượt của Trương Giác rất nhẹ và nhanh, nói là không tạo dấu vết trên tuyết cũng không có vấn đề gì, người xem giống như đã ăn một miếng sô cô la Dove và chỉ cảm thấy đứa nhỏ này trượt đến cực kỳ mượt mà và thông thuận.

Hayato Terakami trượt lại giống như lòng bàn chân lướt trên bơ, mlem mlem, dùng băng đao rất sâu, băng hoa thỉnh thoảng từ lòng bàn chân bắn lên tung toé, thật giống như một chiếc máy bào đá hình người.

Theo nguyên tắc phân bổ thể lực, những vận động viên trượt băng nghệ thuật thường đặt những bước nhảy khó nhất vào đầu chương trình với thể lực mạnh nhất, và bước nhảy đầu tiên của Hayato Terakami là...

Thiếu niên cắn răng dùng một loại khí tràng kiên quyết điểm băng bằng chân trái, thân thể hắn bay lên cao, thời điểm tiếp băng hắn chật vật lăn một vòng trên băng, lớp trang phục đang mặc cũng bị vấy bẩn bới một lớp băng giá.

Ilya ở bên sân kinh ngạc mở to hai mắt: "Nhảy điểm băng ngoài xoay bốn vòng (4T)!"

Mặc dù 4T là cú nhảy bốn vòng thấp nhất và dễ nhất trong tổ hợp nhảy bốn vòng, nhưng trên thế giới vẫn là có không quá 10 đơn nam đang hoạt động có thể hoàn thành 4T trong các cuộc thi chính thức.

Sau một hồi, điểm của bước nhảy này xuất hiện trên màn hình lớn.

4T

BV (điểm cơ sở): 10. 3 GOE (điểm thực hiện) -3

CURRENT (điểm kỹ thuật hiện tại củ tuyển thủ): 6.3 【nhật】

LEADER (điểm kỹ thuật hiện tại đang dẫn đầu): 83.5 【nga】

Căn cứ vào yếu tố thêm điểm GOE, một khi tuyển thủ mắc sai lầm thì tất cả 3 điểm GOE sẽ bị trừ, mà khi ngã sấp xuống thì sẽ thêm một điểm bị trừ nữa, nhưng chỉ cần đủ số vòng, cú nhảy bốn vòng này sẽ được thành lập.

Cho nên dù cho bị trừ 4 điểm, Hayato Terakami vẫn ghi được 6.3 điểm, tương đương với số điểm có được khi hoàn thành các cú nhảy 3lo, 3F và các cú nhảy ba vòng khác, đây chính là điểm đáng sợ của cú nhảy bốn vòng, chỉ cần đủ số vòng là có thể lấy được điểm cao.

Mà ở lượt nhảy thứ hai, Hayato Terakami càng vững vàng hoàn thành cú nhảy 3A, những ai tinh ý đều sẽ nhìn ra được, với trạng thái của hắn hiện giờ thì điểm số cuối cùng của phần thi này sẽ không bao giờ thấp.

Thẩm Lưu lắc đầu: "Thật tiếc khi điểm biểu diễn gắn liền với việc hoàn thành bài thi, cách trượt và biểu diễn của cậu ấy còn cao hơn Ilya một bậc, nếu không bị ngã ở lần nhảy đầu tiên từ cậu ấy có thể thực sự có cơ hội chiến thắng."

Trương Giác gật đầu, công bằng mà nói, so với sự thế vai cứng nhắc của Ilya thì Asidaka do Hayato Terakami diễn dịch không thể nghi ngờ có dũng khí và tinh thần nhiều hơn, nhìn tổng thể càng hài hòa và tự nhiên, đặc biệt là những chi tiết trên trang phục biểu diễn được chăm chút rất tỉ mỉ cho nên thoạt nhìn hoàn toàn không giống như diễn.

Theo như phán xét của cậu, cậu cũng cảm thấy Hayato Terakami tốt hơn Ilya một bậc.

Thế nhưng khi bài thi này kết thúc, Hayato Terakami uể oải quỳ xuống sân băng, hắn cúi đầu, dùng sức gõ một cái xuống mặt băng rồi mới đứng lên, mang theo khuôn mặt khéo léo tươi cười chào hỏi ghế trọng tài và hàng ghế khán giả.

Chắc trong lòng hắn cũng rõ ràng, sau khi phạm sai lầm đó thì hy vọng chiến thắng của hắn đã gần như không còn, thiếu niên này lại có thể điều chỉnh bản thân mình nhanh như vậy, đem sự khó chịu và không cam lòng dấu đi chặt chẽ.

Lúc này, Thẩm Lưu kêu cậu.

"Trương Giác."

"Dạ, biết."

Trương Giác cởi áo khoác, hít một hơi thật sâu.

Hiện tại, đến phiên cậu ra sân.

Chương 38: Ứng biến

Khi Hayato Terakami đang xuống sân băng, Trương Giác cũng vừa vặn lên sân, trong khoảnh khắc đi ngang qua kia, Hayato Terakami ngửi thấy được mùi thuốc nồng nặc.

Giống như đồ uống thể thao trộn với thuốc giảm đau, vị của loại thuốc này cũng giống như vị của các môn thể thao thi đấu.

Hayato Terakami quay đầu lại, nội tâm đang ảo nảo và không cam lòng bỗng tràn ngập tư vị khó giải thích được.

Thể thao thích hợp để cường thân kiện thể, nhưng các môn thể thao cạnh tranh chắc chắn sẽ gây tổn hại cho cơ thể con người, bởi chỉ cần muốn nổi bật so với đông đảo vận động viên trẻ của nước mình và giành được tiêu chuẩn tham gia đi thi đấu quốc tế thì rất nhiều người đã phải nỗ lực hết sức mình.

Rất nhiều người chỉ cần vừa nhìn vào đôi chân nhỏ nhắn kia của Trương Giác thì đã biết sức mạnh của cậu không đủ, thân hình quá mức đơn bạc đồng nghĩa với việc khả năng chống chọi với chấn thương cũng không mạnh, vì đi tới đấu trường này cậu đã phải trả giá bao nhiêu chứ?

Tổ thành niên của Nhật thật ra cũng không có nhiều người, không như Trung Quốc cạn kiệt nhưng tổ thành niên trượt băng xuất sắc nhất thế giới lại đứng ở thứ hạng 23, Hayato Terakami cũng là chịu áp lực rất lớn nên mới sau khi hoàn thành dậy thì không bao lâu thì hắn đã phải liều mạng tập luyện cú nhảy bốn vòng.

Hayato Terakami nhận ra tuổi thọ nghề nghiệp của mình không dài, thậm chí là hắn còn sẽ vướng vào những chấn thương trong suốt quãng đời còn lại.

Nhưng áp lực của Trương Giác so với hắn còn đáng sợ hơn, kể từ khi bắt đầu thi đấu đến giờ, xung quanh Trương Giác có rất nhiều người vây quanh, ban huấn luyện thì có ba người, huấn luyện viên trưởng, huấn luyện viên phó, huấn luyện viên trưởng đội tuyển tỉnh, huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia và các vận động viên tổ thành niên khác thỉnh thoảng đến đây để gặp cậu, còn có các phóng viên từ đài truyền hình trung ương đến để phỏng vấn.

Là một sự nổi bật trong hạng mục trượt băng đơn, công chúng không nhìn chằm chằm vào cậu thì nhìn vào ai?

Đối với vận động viên tổ thiếu niên bình thường nếu như đối mặt với những vấn đề này thì e rằng tâm lý sẽ bị đè ép, mà thiếu niên vừa gầy vừa thấp kia, nhìn từ phía sau lưng, xương cánh bướm mảnh mai như ẩn như hiện bên trong trang phục thi đấu, thật giống như nếu gió thổi thì sẽ bị thổi bay, nhưng vai của cậu vẫn rất thẳng tắp, dáng dấp kiên định.

Huấn luyện viên của cậu đẩy cậu một cái về phía trung tâm sân băng, thân thể nho nhỏ kia nhanh chóng trượt về phía trước, thiếu niên hai tay mở ra, nhấc lên, trên mặt là nụ cười bình tĩnh cùng tự tin.

Điểm của Hayato Terakami được đưa ra, điểm biểu diễn của cậu cao hơn Ilya một chút, điểm trượt tự do của hắn là 157.86 điểm, cộng với 81.05 của bài thi ngắn, tổng điểm của hắn là 238.91.

Thiếu niên Nhật Bản nghiêng mình trước những tràng pháo tay của người hâm mộ, nội tâm yên lặng nói: Tama-san, chết tiệt!

Trên băng Trương Giác dùng sức đánh nơi có nhiều thịt nhất trên người mình —— cái đùi lớn cùng cặp mông, hy vọng cơ bắp ở hai chỗ này sẽ khỏe hơn trong quá trình thi đấu.

Trương Tuấn Bảo chăm chú nhìn cậu.

Tống Thành nhỏ giọng lẩm bẩm: "Những thứ khác đều không quan trọng, bình an hoàn thành là tốt rồi, phía sau còn có giải vô địch quốc gia và giải vô địch thiếu niên thế giới."

Thẩm Lưu trả lời: "Yên tâm, Trương Giác sáng sớm đã cùng anh Tuấn Bảo sửa lại cách bố trí, hiện tại bố trí cú nhảy nằm trong khả năng của em ấy."

Ánh mắt của hơn hàng vạn khán giả đều tập trung vào đứa nhỏ này, trong khoảnh khắc tiếng đàn hạc vang lên, kẹp hạt dẻ đã biến thành một tiểu vương tử nho nhã và xinh đẹp, lao vào mộng cảnh như cổ tích.

Đánh giá phong cách thể hiện từ khi thi đấu bắt đầu, Kẹp hạt dẻ quá mức trẻ con, không có thế vai kích thích của Carmen, cũng không có bản lĩnh và sự kiên định của Asidaka, nhưng cỗ khí chất đáng yêu và ngây thơ mang nét trẻ con này cũng cũng chỉ có ngoại hình hiện tại của Trương Giác mới có thể biểu hiện ra được.

Không nói những cái khác, khán giả chỉ là nhìn thấy đứa nhỏ này trượt trên băng thì trên mặt sẽ không tự chủ mà hiện lên một nụ cười từ ái của mẹ và dịu dàng của cha, có thể thấy được Trương Tiểu Ngọc chọc người yêu thích cỡ nào.

Chỉ thấy đứa nhỏ nhảy về phía trước, một cái 3A nhẹ nhàng rơi xuống sân băng, đây cũng là lần nhảy khó nhất đối với cậu trong màn thi đấu này, thấy Trương Giác thành công tiếp băng, không biết bao nhiêu người thở phào nhẹ nhõm.

Thần sắc Sergei trên khán đài hơi động: "Cậu nhóc dùng phương pháp nhảy edge."

3A có ba loại phương pháp nhảy, trong đó phương pháp nhảy edge là loại khó nhất và được đánh giá cao nhất, khi vận động viên dùng phương pháp nhảy này thì khi nhảy đà thì băng hoa sẽ không bắn lên cạnh bên của băng đao, thoạt nhìn vô cùng mềm mại gọn gàng.

Chính là được xem như một chuyên gia trong nghề, Sergei biết rằng nếu có thể sử dụng phương pháp nhảy này có nghĩa là vận động viên sẽ thể không quay sớm trước khi nhảy, toàn bộ cú nhảy 3A từ lúc lấy đã cho lúc tiếp băng đều đầy đủ ba vòng rưỡi, một chút mánh khóe cũng không có.

Ngay cả Ilya cũng chưa luyện được loại phương pháp nhảy này, đứa nhỏ này không nói cái khác, nhảy A là thật rất mạnh!

Bước nhảy thứ hai, 3F, lại là một bước nhảy vô cùng mềm mại khác.

Mặc dù phương pháp nhảy 3F của Trương Giác vô cùng kỳ quặc, khiến không ít vận động viên trượt băng nghệ thuật chuyên nghiệp cảm thấy quái quái, nhưng nếu nghĩ kỹ một chút, Trương Tiểu Ngọc dám dùng cú nhảy 3F cần 3.2 vòng trên đấu trường, còn nhảy hai lần trong trận chung kết thật khiến người ta thán phục không thể không ồ lên ba chữ.

Nhân tài nha.

Vasily nhìn nhận sâu sắc hơn, hắn biết rằng độ khó của trượt băng nghệ thuật như một môn thể thao cạnh tranh sẽ ngày càng cao hơn theo thời gian, hơn thế đơn nam Ilya, Hayato Terakami cùng Trương Giác e rằng sẽ phải luôn thực hiện cú nhảy bốn vòng trong tương lai, mà với kỹ thuật nhảy kỳ lạ của Trương Giác với cú nhảy 3F nhiều hơn người khác 0.2 vòng, đời này nếu như hoàn thành nhuần nhuyễn 3F thì cũng đừng mong nghĩ tới 4F.

Dù sao thì nhảy đủ bốn vòng đã đủ lao lực rồi, nếu như thực hiện được 4.2 vòng thì chỉ sợ muốn mạng vận động viên luôn!

Hai lần nhảy liên tiếp có nhiều khả năng mắc sai lầm đã tiếp băng khiến ban huấn luyện viên thầm thở phào nhẹ nhõm, nhưng ở lần nhảy thứ ba, 3lo, thời điểm Trương Giác nhảy lấy đà rõ ràng có vấn đề.

Trục tâm thân thể của cậu rõ ràng rất méo sẹo.

Một bước nhảy có trục tâm thẳng mới là bước nhảy tốt, một bước nhảy mà trục tâm không thẳng thì chỉ có thể kết thúc bằng đo đường, mà Trương Giác tại thời điểm tiếp băng đã hơi lắc lư, mạnh mẽ dựa vào cơ hông và cơ chân đê dừng lại nhưng suýt nữa bị trượt ra ngoài.

Dựa theo lẽ thường, sau khi tiếp băng thành công thì đao băng sẽ vẽ một cung tròn bán nguyệt rất đẹp trên mặt băng, giới chuyên môn gọi đây là động tác trượt ra ngoài, đây cũng là một trong những yếu tố của việc thêm giảm GOE.

Kết quả chấm điểm tức thời xuất hiện trên màn hình lớn.

3lo

BV (điểm cơ bản): 5.1 GOE (điểm thực hiện) +0.8

CURRENT (điểm kỹ thuật hiện tại của tuyển thủ): 23.06 【trung】

LEADER (điểm kỹ thuật hiện tại đang dẫn đầu): 83.5 【nga】

Thẩm Lưu nắm chặt tay, ý thức được một điều, đó chính là bước nhảy của Trương Giác vẫn bị thân thể của cậu ảnh hưởng!

Tuy nhiên ngoại trừ những người thân quen thì hầu như không ai có thể thấy Trương Giác bị chấn thương ở thắt lưng, màn trình diễn của cậu rất ngọt ngào và trữ tình, nhìn thần thái và vũ đạo của cậu thì phảng phất như có thể cảm nhận được sự mềm mại của tuyết rơi trong đêm giáng sinh và sự ấm áp của lò sưởi.

Thời điểm cánh tay mềm mại vung lên mang theo sự ngây thơ chất phát và kỳ diệu của đứa nhỏ còn có một loại linh động oai phong lẫm liệt, giống như một kẹp hạt dẻ biến thành người thật và chạy đến trước mặt mọi người.

Phần trình diễn của đứa nhỏ đầy đặn và mãn nhãn nên bởi vậy cũng chắc chắn thu hút được sự chú ý của mọi người, những kỹ năng khó trong trượt băng nghệ thuật và sự uyển chuyển nhẹ nhàng của các vũ công đồng thời được thể hiện trên người cậu.

Đợi đến khi tiểu vương tử ngồi xổm và xoay người, một chân khác được nâng lên để xoay tròn thẳng đứng, ánh mắt của Ilya cũng sáng lên.

"Là xoay hình chữ Y, cái xoay tròn này... Rất thích hợp với cậu ấy."

Tỷ lệ cơ thể của Trương Giác rất tốt, đôi chân của cậu cũng rất dài, cho nên khi thực hiện động tác xoay người chữ Y hiện ra đôi chân, cả người giống như là một cái giá cắm nến nhỏ phát sáng khi quay theo hình tròn trên chiếc hộp nhạc.

Đừng nhìn vào trục tâm không ổn định của Trương Giác, nhờ vào sự dẻo dai tốt của mình, cậu có thể tạo ra không ít tư thế xoay tròn, tư thế xoay tròn của đơn nam cậu có thể làm toàn năng và cậu vẫn có thể thực hiện được độ dẻo dai cao của nội dung đơn nữ, sức mạnh nam tính cùng dịu dàng của nữ tính đều được tích hợp hoàn mỹ trên người cậu, cương nhu cùng tồn tại chính là như thế.

Trượt băng nghệ thuật nhiều nhan cẩu như vậy, từ khi phát hiện tư thế chữ Y của Trương Giác so về vẻ đẹp cũng không kém cạnh gì với tư thế Biellmann, Thẩm Lưu đã quyết định đưa cú xoay người hình chữ Y này vào bên trong danh sách xoay tròn thường dùng của Trương Giác.

Khi thiếu niên dùng kiểu nâng dao chim yến trượt qua hơn nửa vòng sân, bên trong sân vận động đã vang lên những tràng pháo tay.

Cho dù không nhảy được bốn vòng, nhảy cũng không cao và xa như Ilya,《Kẹp hạt dẻ》cũng là một ca khúc được biểu diễn bởi nhiều vận động viên trượt băng nghệ thuật, thế nhưng không ít người khi nhìn thấy cảnh cảnh này tại hiện trường đều khẳng định, bắt đầu từ hôm nay, màn trình diễn《Kẹp hạt dẻ》kinh điển nhất ngoài sự diễn dịch của Trương Giác thì không còn ai khác!

Biểu cảm của đứa nhỏ này quá tốt rồi! Vừa mới debut đã có thể diễn dịch ra một màn trình diễn mà có thể trở thành tác phẩm tiêu biểu, đúng là dòng chảy thiên phú tối thượng.

Mãi đến tận tiết mục bước sang giai đoạn hai, nhóm đối thủ của Trương Giác cũng bắt đầu nín thở ngưng thần.

Bốn lần nhảy được Trương Giác hoàn thành trước đó đều là nhảy đơn, nói cách khác, cậu thiếu niên có thể lực nhỏ này đã đẩy các lần nhảy có giá trị cao hơn về nửa sau để lấy cơ hội điểm cơ bản nhân với 1.1.

Hayato Terakami có chút sầu lo, cũng có chút lo lắng người mang chấn thương như Trương Giác có thể hold được cái bố trí này hay không.

Áp lực của Ilya đã tăng lên rất nhiều, điểm yếu của hắn chính là thể lực! Cho nên Ilya luôn quen với việc đặt những cũ nhảy khó hay thậm chí là những cú bật nhất ở đầu tiết mục, nhưng nếu như đối thủ có thể tiếp tục ăn tiền thưởng thể lực, mà thể lực của bản thân mình lại yếu thì một ngày nào đó hắn sẽ vì nguyên nhân đó mà chịu thiệt, Ilya thầm hạ quyết tâm, chờ trở về Nga sẽ bắt đầu luyện tập sức bền!

Nhưng Trương Giác thoạt nhìn vẫn luôn ổn định từ việc nhảy sang biểu cảm thì cuối cùng cũng xuất hiện vấn đề trong nửa sau của tiết mục.

Bước nhảy liên tục đầu tiên của cậu là 3lz+3T.

Tuy nhiên tại thời điểm tiếp băng 3lz, Trương Giác loạng choạng một cái, ở tại chỗ vươn mình mới không thật sự té xuống.

Bên sân vài người kinh hô thành tiếng.

"Má ơi!"

"Khiếp!"

Trương Tuấn Bảo lo lắng đến run chân, Thẩm Lưu cầm hộp giấy trong tay bóp thành quả bóng, Tống Thành một phát bắt lấy quần áo trên ngực, mà Kim Tử Tuyên trên khán đài thì lại sợ đến đứng lên, bị Phàn Chiếu Anh kéo lại.

Bất quá ngay cả khi trọng tài sẽ từ điểm rất nặng tại thời điểm này, Trương Giác vẫn không chút hoảng loạn, bằng cách lật người cậu đã kết nối với 2S, thuận lợi đem sai lầm 3lz biến thành 3lz+1lo+2S, thoạt nhìn lại như không mắc sai lầm.

Nhiều bình luận viên truyền hình đã thông qua trước với ban tổ chức cuộc thi, lấy được cách bố trí nhảy của vận động viên báo lại, khi nhìn thấy sự biến hóa này, không ít người đã rất bất ngờ.

Bài bình luận của đài ITA ca ngợi bằng tiếng Ý: "Khả năng ứng biến thật siêu phàm."

Người bình luận chung đồng ý: "Đúng vậy, cậu ấy chắc chắn có tiềm năng trở thành nhà vô địch thế giới."

Kim Tử Tuyên ngồi vào chỗ cũ, tiếp tục nhìn Trương Giác biểu diễn, chậm rãi phun ra hai chữ.

"Lợi hại."

Thất bại của hắn trước Trương Giác trong trận đấu thử nghiệm thật không oan uổng chút nào, Kim Tử Tuyên để tay lên ngực tự hỏi, nếu như đổi thành hắn ở trên sân gặp tai nạn ngoài ý muốn thế này, đừng nói đến việc có thể khắc phục ngay lập tức trong tích tắc đó, hắn chưa ngả trên băng đã tính là may rồi!

Sau ba lần nhảy liên tục, Trương Giác liền cấp tốc nhảy 3lz+3T, 3S+3T (nhấc tay), cuối cùng cúi đầu xoay người trong tư thế khó illusion.

Chưa kể đây là một trong những vòng xoay được tập luyện lâu nhất của Trương Giác, gần đây trục tâm uốn cong của cậu đã dần ổn định và độ lệch không còn rõ ràng nữa, chờ đến lúc câu xoay được tám vòng, cậu cầm giày trượt băng của chân nổi bằng một tay rồi đưa lên trên.

Đây thực sự là một Biellmann với một tay nhấc dao lên!

Tiếng đàn dương cầm đang xoay tròn cuối cùng hạ xuống, Trương Giác toàn thân quay lại thổi những nụ hôn đến khán phòng, bộ ngực nhỏ ưỡn lên, cằm nhỏ giương lên, hai tay giơ lên cao, pose ra tư thế kết thúc dễ thương, vô số cô dì chú bác bị manh mà ngay lập tức chạy đến trước khán đài, bắt đầu dùng sức quăng thú bông cho cậu.

Con cá sấu nhỏ màu xanh ào ào rơi trên băng, Trương Giác nhặt một con lên rồi hôn nó, vẫy tay về phía khán đài cười một cái khả ái đáng yêu, thoạt nhìn sức sống mười phần.

Chờ đến khi rời sân băng, đối mặt với biểu tình không đúng của Thẩm Lưu cùng Trương Tuấn Bảo, Trương Giác mới phát giác chính mình thật giống như quá mức kích động.

Thẩm Lưu cười híp mắt : "Trương Giác, em ghê gớm quá ha, trên eo dán thuốc cao rồi mà còn dám dùng một tay chơi Biellmann."

Trương Tuấn Bảo trực tiếp cướp đi con cá sấu của Trương Giác, ôm vai đứa nhỏ, không chút lưu tình mượn lực dẫn người đến khu kiss & cry ngồi xuống, bản thân hắn ngồi bên trái Trương Giác, Thẩm Lưu ngồi bên phải cậu.

Bị hai huấn luyện viên kẹp ở giữa, Trương Giác ngoan ngoãn đưa tay đặt ở trên đầu gối, yên tĩnh như gà.

Thẩm Lưu nhìn màn ảnh lớn, thấp giọng nói rằng: "Chờ tới lúc trở về sẽ kiểm tra eo của em, hiện tại... Trương Giác, em trước tiên phải chuẩn bị tâm lý thật tốt, Savshenko trượt tự do có hai cái 3A, Hayato Terakami nhảy xoay bốn vòng, hơn nữa động tác chân và xoay tròn của cậu ta đều được đánh giá cấp 4, với sự bố trí độ khó của em ngày hôm nay, e rằng em không thể đánh bại họ."

Trương Giác ngơ ngác, Trương Tuấn Bảo cúi đầu nhìn đứa cháu trai có biểu tình ngây người, biểu tình hoà hoãn lại, nắm thật chặt cánh tay cậu.

"Không sao hết, trong tương lai các con có rất nhiều cơ hội để đấu với nhau, chữa khỏi vết thương, sau này thắng bọn họ cũng không muộn."

Đúng lúc này, trên màn hình lớn xuất hiện điểm của Trương Giác.

Điểm kỹ thuật: 82.69

Điểm biểu diễn: 73.18

Tổng điểm: 155.87

Trên bảng xếp hạng tổng điểm, Ilya đứng đầu với số điểm 241.97, Hayato Terakami đứng thứ hai với 238.91 điểm.

Trương Giác đứng thứ ba với 237.14 điểm.

Nhìn thấy bảng xếp hạng này, sự hưng phấn của đứa nhỏ hoàn toàn tan biến, cậu tận lực để cho bản thân không ra vẻ mất mát, chờ ra khỏi phạm vi của ống kính, cậu một đầu chui vào lồng ngực của ông cậu.

Trương Giác kéo kéo ống tay áo, lẩm bẩm một cách mơ hồ: "Con vốn cho rằng ít nhất có thể lấy được huy chương bạc, trọng tài ch* không phải người mà, cho con điểm biểu diễn thấp như vậy. .. Chờ đến giải vô địch thiếu niên thế giới, con nhất định phải thắng bọn họ."

Mẹ kiếp, cậu đã chịu đứng chấn thương và cố gắng biểu diễn ở trên sân nhưng kết quả chỉ có thể đứng dưới đáy bục, cho dù là Trương Giác có trái tim to lớn hơn nữa thì lúc này cũng không thể nào vui nổi.

Trương Giác lớn tiếng nói, Trương Tuấn Bảo ôm thân thể nhỏ nhắn mềm mại của đứa nhỏ, vỗ nhè nhẹ vào lưng cậu.

Nhìn thấy cảnh tượng này của hai cậu cháu ôm nhau, Thẩm Lưu mỉm cười, cởi áo khoác rồi khoác lên người Trương Giác, cũng ôn tồn an ủi cậu.

"Được rồi, tốt xấu gì em cũng đã giành được huy chương đầu tiên của nội dung đơn nam Trung Quốc trong trận chung kết Grand Prix, đây là việc vui, huấn luyện viên trưởng Tống cũng cao hứng không thôi đó, ông ấy bình thường chăm sóc em như vậy, cho nên lát nữa nhận huy chương xong nhớ chụp chung một tấm với huấn luyện viên trưởng Tổng, đem huy chương treo trên cổ ông ấy, làm cho ông vui vẻ thêm một chút."

Trương Giác là một người lớn trong xương, lần này là đột nhiên không kịp chuẩn bị bị áp lực quá mạnh nên mới phát tiết một trận bên cạnh ông cậu ruột, nghe vậy ngẩng đầu lên, bất đắc dĩ gật đầu.

"Em biết rồi, em sẽ vui sướng lên lãnh thưởng, làm cho huấn luyện viên trưởng Tống và Tôn Chỉ đều thật là cao hứng."

Thẩm Lưu cười vỗ đầu cá sấu: "Vậy là được rồi, cậu bạn nhỏ biểu hiện tốt một chút, tối nay cậu của em sẽ làm cho em món gà nghiền khoai tây, bây giờ đi tìm bác sĩ của đội đã, để hắn kiểm tra cho em."

-

Tác giả có lời muốn nói: tiểu kịch trường

Tiểu Kim: Tiểu Ngọc Tiểu Ngọc, bạn đã điều chỉnh bản thân mình như thế nào khi thua trong trận tranh tài vậy?

Tiểu Ngọc (không rõ vò đầu): Tìm huấn luyện viên ôm một chút là được rồi.

Ánh mắt Tiểu Kim theo bản năng mà rơi vào bộ ngực lớn chữa trị của ông cậu.

Hắn đột nhiên hiểu hiểu.

=== Bảng điểm trận chung kết trượt băng tự do ===

Trượt tự do "Kẹp hạt dẻ"

Biên đạo: Nữ sĩ Mia

Bố trí kỹ thuật: 3A (8.5+1.86), 3F (5.3+1.5), 3lo (5.1+0.8), kiểu chim yến + donut + nhấc dao kiểu chim yến xoay tròn cấp 3 (2.5+1.9), tiếp tục nhảy cấp 3 (3.3+1.2), 2A (3.3+2.5), lần lượt nhảy ngồi xổm+pancake+chữ Y đến cấp 3 (2.6+1.33), động tác nhảy (2+0.99)====3lz+1lo+2S (8.69+1.45), 3lz+3T (11.33+1.25), 3S+3T (9.57+1.4), khom người xoay tư thế illusion + một tay nhấc dao Beillmann cấp 4 (2.7+1.62).

Điểm kỹ thuật nhảy: 62.55

Chân: 7.49; xoay tròn: 12.65

Điểm T: 82.69

Điểm P: 73.18

Điểm trượt tự do: 155.87

Tổng điểm: 237.14

======

Vì chấn thương ở thắt lưng, Trương Giác thực sự đã giảm độ khó khi nhảy của mình xuống một cấp độ, bố trí nhảy tự do đỉnh cao của cậu là: 3A+3T, 3A, 3F, 3lo, 3lz+1lo+3S, 3lz, 3S+3lo.

Đây cũng là lý do vì sao các huấn luyện viên đặc biệt nhìn thoáng việc cậu chỉ giành được huy chương đồng, bởi trong giới trượt băng nghệ thuật có một câu nói rằng điểm biểu diễm đi liền với điểm kỹ thuật, điểm kỹ thuật càng cao thì càng dễ lấy điểm biểu diễn cao, Trương Giác là vận động viên châu Á, cậu vẫn có thể nâng điểm thành tích lên hơn 70 khi độ khó ít hơn người khác, gọi là nghịch thiên cũng không quá (hơn nữa điểm biểu diễn của trượt băng nghệ thuật là một thứ rất quỷ dị, chỉ cần lên tới một đẳng cấp mới, như vậy nếu vận động viên không kéo hông thì người đó không dễ bị mất đà).

Trương Giác lần này là không chiến chi tội, chờ cậu khỏi bệnh, hươu chết vào tay ai còn chưa thể biết được.

Chương 39: Áo ngủ

Khoảnh khắc khi điểm của Trương Giác được đưa ra, Tôn Thiên lập tức bắt tay với những người xung quanh, không ít người nói "Chúc mừng chúc mừng" với ông, Tôn Thiên cười ha ha nhận hết toàn bộ lời chúc.

Giang Triều Thăng cao hứng nói: "Đây là tấm huy chương trong trận chung kết đơn nam đầu tiên của nước ta, chúc mừng Trương Giác, năm đầu tiên khi tiến vào tổ thiếu niên đã tạo nên trang sử mới."

Triệu Ninh giọng mang ý cười: "Đúng, chúc mừng Trương Giác, vị tiểu tướng 13 tuổi này thực sự rất có năng lực, tôi tin rằng cậu ấy có thể tiếp tục lập được nhiều thành tích hơn nữa trong tương lai."

Các trụ cột của tổ thiếu niên trong nước như Kim Tử Tuyên, Phàn Chiếu Anh, Thạch Mạc Sinh, Mễ Viên Viên, Lục Hiểu Dung đều hưng phấn mà nhảy lên.

Quá tốt rồi! Đơn nam thôn Thỏ cuối cùng cũng đã có người bước lên bục vinh quang của trận chung kết nha!

Mễ Viên Viên che ngực thở mạnh: "Làm tớ sợ muốn chết, lúc nhìn thấy cậu ấy vươn mình tớ thiếu chút nữa cho là Trương Giác ngã lăn quay rồi , may mà cậu ấy phản ứng nhanh."

Thạch Mạc Sinh đầy mặt bội phục: "Cậu ấy tiến bộ thiệt nhanh nha, rõ ràng trong trận đấu thử nghiệm kia thì cú nhảy lợi hại nhất là 3lz+3T, bây giờ lại có thể nhảy được 3A, các người thấy không, cái khom người dùng tư thế Biellmann xoay người lúc cuối cùng của cậu ấy lấy được cấp 4 đó!"

Cấp độ 4 là xếp hạng cao nhất có thể nhận được cho động tác xoay tròn và động tác chân, nó thường dành riêng cho tuyển thủ hạng nhất quốc tế, kể từ khi Trương Giác tham gia thi đấu chính thức cho đến bây giờ, động tác xoay và động tác chân vẫn luôn dao động ở cấp 2 cấp 3, ngày hôm nay xem như là một đột phá mới.

Nhưng đối với một đứa nhỏ như Thạch Mạc Sinh, người còn chưa lao ra đấu trường quốc tế mà nói, những cú xoay và động tác chân ở cấp 3 đã được cho là lợi hại, thì cấp 4 chính là một vị thần vĩ đại.

Trương Giác có thể vào năm đầu tiên tiến vào tổ thiếu niên tạo ra được một thành tích tốt như vậy, những nhà lãnh đạo chắc là sẽ vui đến phát điên.

Kim Tử Tuyên yên lặng ngồi vào chỗ của mình, Phàn Chiếu Anh hỏi hắn: "Làm sao vậy?"

"Không có, chính là cảm thấy..." Kim Tử Tuyên cười khổ một tiếng, "Tôi cảm thấy thể thao cạnh tranh thực sự là lĩnh vực của thiên tài, trước đây tôi đã từng nghiền ép người khác bằng tài năng của mình, ngay cả khi tâm lý của tôi gần như là bị cậu đè nặng trên đỉnh đầu, tôi cũng không bao giờ cảm thấy rằng mình sẽ không lên được vị trí cao hơn."

Phàn Chiếu Anh nói thêm: "Nhưng bây giờ xuất hiện một Trương Giác có thiên phú cao hơn, cậu thấy rằng mình không thể ở trong vùng an toàn của bản thân để điều chỉnh tâm lý của mình một cách từ từ nữa."

Tốc độ thăng tiến của Trương Giác quá nhanh, nếu như không nỗ lực, Kim Tử Tuyên thậm chí ngay cả bóng lưng của cậu cũng không chạm được.

Thấy Kim Tử Tuyên trầm mặc không nói, Phàn Chiếu Anh dùng giọng nói ấm áp khuyên hắn: "Thư giản đi, cậu cũng nói lĩnh vực này thuộc về thiên tài, một đám thiên tài tranh đấu, đến cuối cùng vẫn là xem ai chiến đấu mạnh hơn, cậu xem Trương Giác mới 13 tuổi, lần này thi đấu đã thành dạng gì, cậu ấy phải uống thuốc giảm đau mới có thể lên sân, mà vận động viên như cậu ấy trong từng hạng mục thi đấu là có rất nhiều."

Mọi người đều là vận động viên trong thể chế, lần này Trương Giác mang chấn thương ra trận không phải bí mật, mà cái tư thế xoay người Biellmann một tay kia đã được kéo lên trong hoàn cảnh như vậy.

Tư thế Biellmann vốn là dùng thắt lưng để chống đỡ, cũng không biết hiệu quả của thuốc giảm đau có thể chống chọi được sự hành hạ cơ thể của cậu ấy hay không.

Thuốc giảm đau đã không chống đỡ được.

Vẫn là tấm thảm yoga quen thuộc, vẫn là túi chườm đá quen thuộc, Trương Giác nằm úp sấp, ông cậu ngồi xổm xuống thư giản cơ bắp đùi và cẳng chân, miệng thì không ngừng càm ràm.

"Con coi cái vòng eo nhỏ xíu này của mình đi, đứa nhỏ xui xẻo bị căng cơ thắt lưng khi mới 13 tuổi, sau này thì phải làm sao đây, tiếp theo đừng có mà tập luyện nữa, lo mà ở nhà hai tuần nghỉ ngơi cho tốt đi, đem thân thể dưỡng cho tốt mới là quan trọng nhất."

Trương Giác nằm úp sấp, trong miệng ngậm ống hút, cậu hút một cái, sô cô la âm ấm vào miệng, độ nóng và ngọt không đủ để cho cậu hưởng thụ, giọng điệu nói chuyện mềm nhũn.

"Nhưng tháng sau là tham gia giải vô địch quốc gia rồi, cậu kêu con nghỉ một hơi nửa tháng, ảnh hưởng đến trạng thái thi đấu giải vô địch quốc gia thì làm sao bây giờ?"

Cậu nhớ rằng thành tích của giải vô địch quốc gia khá quan trọng đối với đội tuyển tỉnh, những nhà lãnh đạo đều trông mong vận động viên nhà mình sẽ có thành tích tốt, huấn luyện viên trưởng Tống bình thường chăm sóc cậu như vậy, Trương Giác thực sự rất xấu hổ nếu như bị loại trong một dịp quan trọng như thế.

Thẩm Lưu cởi giày nắm chân đứa nhỏ, lúc này hòa ái nói: "Em nếu như không được chăm sóc tốt thì có lẽ ngay cả trạng thái của giải vô địch thiếu niên thế giới cũng sẽ bị ảnh hưởng, so với huy chương vàng trong nước thì anh nghĩ bác Tống càng muốn nhìn thấy em về nhà với tấm huy chương vàng trong sự kiện hạng A hơn."

Thật ra Thẩm Lưu cũng muốn nói Trương Giác đúng là một đứa nhỏ xui xẻo, nhìn cậu mỗi lần thi đấu không phải say máy bay thì là phát sốt, hoặc là bị thương ở thắt lưng, tỉ mỉ tính toán một chút, lần duy nhất cậu thi đấu với phong độ cao nhất chỉ có trận đấu thử nghiệm và bài thi ngắn ngày hôm kia.

Đúng rồi, trạng thái của cậu toàn full trong bài thi ngắn, nhưng đến cuối cùng lại xuất hiện một chút sai sót, chẳng trách không ít người đều nói tính ổn định của Trương Giác không tốt, mà cho dù sai lầm thì đứa nhỏ này cũng suýt nữa phá kỷ lục với thành tích cao ngất ngưởng.

Các môn thể thao thi đấu vĩnh viễn không thể tách rời khỏi chấn thương, bởi đây là thứ thử thách giới hạn cơ thể con người, trước đây có một nhà vô địch Olympic đã nói rằng ngay cả khi bạn đưa ra một cách bố trí có thể phá kỷ lục thế giới thì cũng khó có thể đảm bảo chắc chắc nhận được một tấm huy chương vàng, bởi vì bạn đang bứt phá thì đối thủ của bạn cũng đang bứt phá.

Rất nhiều vận động viên hàng đầu nhắm đến vị trí quán quân đã sẵn sàng đạt kỷ lục thế giới trong quá trình luyện tập, cách bố trí đỉnh cao của Trương Giác là hướng về sự phá kỷ lục, chỉ là kém một chút vận may.

Đây chính là tùy thuộc vào số mệnh đi, từ khi Trương Giác rút thăm lần nào cũng rút ra lượt thi đấu tệ nhất, Thẩm Lưu đã không còn trông mong gì vào vận may của cậu nữa, bây giờ những gì hắn có thể làm là hỗ trợ Trương Tuấn Bảo, ấn Trương Giác nghỉ ngơi thật tốt.

Dương Chí Viễn nghe vậy cười hề hề: "Hiếm thấy hiếm thấy, trước đây khi tôi còn ở đội tuyển tỉnh, mãi là chúng tôi ra sân thi đấu trượt băng đôi, trượt đơn luôn ngẩn người nhìn bóng lưng chúng tôi, không ngờ rằng máy ảnh DSLR nam đã trở thành ngôi sao hy vọng trong đội rồi."

Trương Tuấn Bảo lộ vẻ đắc ý: "Cái này gọi là thế sự khó lường, trượt băng đôi các anh trượt băng quá lâu rồi, đơn nam chúng tôi cũng phải quật khởi chứ."

Trương Giác nằm úp sấp, tâm lý phùn tào, thôi đi, mãi cho đến khi cậu trọng sinh thì đơn nam vẫn nằm liệt giữa đường như cũ, nội dung trượt băng đôi ở Trung Quốc vẫn là hạng mục gồng gánh.

Dương Chí Viễn dán cho Trương Giác một miếng thuốc cao mới, lại không chịu cho cậu thêm thuốc giảm đau, lý do là thi đấu đều kết thúc rồi, đau thì đau đi, uống ít thuốc sẽ đỡ bớt gánh nặng cho gan thận.

Bác sĩ của đội cho biết: "Các vận động viên có nhiều chấn thương như vậy, không phải nhịn không được thì tôi cũng không dễ dàng kê thuốc giảm đau, đỡ phải hình thành tính ỷ lại, thương thế của cậu cũng không nghiêm trọng, chăm sóc là tốt rồi, bây giờ đau nhiều một chút có thể sẽ dạy cho cậu một bài học dài."

Trương Giác sờ sờ vòng eo tiên nữ của mình, than thở đi lĩnh thưởng .

Lần này tới trao giải thưởng là một lãnh đạo người Nga của Liên đoàn thể thao Trung Quốc trao tặng, khi nhìn Ilya thì sắc mặt nhẹ nhõm và trong mắt tràn đầy vui mừng, khi nhìn Hayato Terakami thì biểu tình bình thản, khi nhìn Trương Giác thì cỗ vũ hai câu và giữ vẻ thân thiện trên mặt.

Trương Giác từ thái độ của đối phương đã nhìn ra một chuyện, đó chính là người Nga không đem mình để vào trong mắt, mà Hayato Terakami cũng rất không thích người Nga .

Cũng đúng, dù sao Hayato Terakami cũng là một vận động viên tổ thiếu niên đã khiêu chiến cú nhảy bốn vòng, điều này chắc chắn sẽ tạo thành xung kích đến sự phát triển trong tương lai của Thái tử Nga.

Phải biết rằng phía sau Hayato Terakami không chỉ được các trọng tài Nhật Bản ưu ái mà còn bởi trượt băng nghệ thuật là môn thể thao phổ biến ở Nhật Bản, cho nên không ít các nhà tài trợ để mắt đến, uy lực của kim chủ ba ba toàn thế giới đều biết, Hayato Terakami được một đám nhân lực hỗ trợ như vậy quả là kẻ thù không đội trời chung!

Vị trí thứ nhất của thế giới chỉ có một, mà trong trượt băng đơn nam của tương lai, Ilya và Hayato Terakami đã được ấn định là sẽ đấu nhau đến người sống ta chết.

Về phần Trương Giác, đứa nhỏ một đường ngã từ thi đấu phân trạm vào tới vòng chung kết, dựa vào thể lực cùng ưu thế biểu cảm chiến thắng những người khác, tuy nhiên vẫn còn cách một đoạn so với Ilya, thuộc về sự tồn tại mà trọng tài có thể trấn áp.

Trương Giác: Mẹ kiếp, bị người ta đánh giá thấp, có chút khó chịu à nha.

Thời điểm quốc ca của Nga vang lên bên tai, Trương Giác nhìn lá cờ đỏ thấp nhất trong ba quốc kỳ, nhếch miệng.

Có lẽ tất cả mọi người đều cho là Trương Giác mới 13 tuổi, mới vừa tiến vào tổ thiếu niên, kinh nghiệm thi đấu ít, thời gian huấn luyện ngắn cho nên lấy được huy chương đồng là chuyện rất bình thường.

Nhưng theo quan điểm của Trương Giác, thể thao đối kháng không cần tự tìm cho mình một lý do, cậu chính là thua, thua trước Ilya và Hayato Terakami, nhưng mà không quan trọng, lần sau cậu nhất định phải thắng!

Lúc này, Trương Giác nghe được một câu tiếng Anh mà trọng âm của lưỡi quá nặng.

"Trương, chụp ảnh chung."

Trương Giác nghe không hiểu, biểu tình có chút ngu ngơ, Hayato Terakami yên lặng nhấc chân một bước, đứng trên bục của Ilya, ngoắc ngoắc tay với Trương Giác, Ilya thì đưa tay ra với cậu.

Nhóc con đã hiểu, đứng dậy nắm lấy tay Ilya, loạng choạng đứng không vững được, Ilya đỡ lấy vai cậu.

Terakami là người nhắc nhở cậu: "Giơ huy chương, nhìn ống kính."

Dưới sự hướng dẫn của hai tiền bối có kinh nghiệm nhận giải phong phú, Trương Giác giơ huy chương lên, cả ba người lộ ra nụ cười lễ nghi "Hữu nghị đệ nhất" trước ống kính.

Đèn sân khấu không ngừng lập loè, sau đó Hayato Terakami cũng nhắc nhở Trương Giác: "Trương quân, chúng ra sẽ trượt quanh sân, sau đó chụp thêm vài bức ảnh trước hàng ống kính đó, cậu cứ đi theo chúng tôi là được."

Trương Giác ngoan ngoãn gật đầu, được Ilya và Hayato Terakami dẫn theo trong hết quy trình trao giải, cảnh tượng như vậy giống như hai con đại bàng dẫn theo một bé gà con, vô cùng đáng yêu khiến cho hàng ghế khán giả không ngừng hét chói tai.

Cuối cùng cũng kết thúc, Trương Tuấn Bảo lại đây ôm Trương Giác dùng sức dày vò: "Tiểu Ngọc, lần đầu tiên nhận giải có phải rất mới mẻ hay không?"

Trương Giác đang loay hoay thì đột nhiên mũi bất ngờ đâm vào cơ ngực.

"Cậu ơi, từ từ một chút..."

Thẩm Lưu cầm trong tay hai con thú bông cá sấu, cười ha ha đưa cho Hayato Terakami và Ilya, như một lời cảm ơn vì bọn họ chăm sóc Trương Tiểu Ngọc, hai chàng trai đối mắt với vị tiền bối, lễ phép cùng hắn chào hỏi.

Sắc mặt Thẩm Lưu không hề thay đổi, trong lòng không ngừng lẩm bẩm, tiếng phổ thông của Hayato Terakami hình như càng ngày càng tiêu chuẩn, thiên phú ngôn ngữ thật tốt nha, nhưng mà đứa nhỏ Ilya này là đang nói tiếng Anh sao? Hắn đường đường là tốt nghiệp thạc sĩ ngoại ngữ nước ngoài mà chỉ hiểu được một nửa, đứa nhỏ này là học tiếng Anh với giáo viên thể dục đúng không?

Cuối cùng vẫn là Vasily là người đứng ra giải vây, nhất ca trượt băng nghệ thuật người Nga đang tại ngũ đè đầu lên đàn em của mình.

"Được rồi, nhóc nói cái gì người khác cũng không hiểu, Thẩm, thằng nhóc mới vừa nói là học trò của anh rất đáng yêu, nó rất thích, hy vọng có thể mời Trương đến tham gia Prin Ice vào tháng năm tới ."

Prin ice (vương tư trên băng), gọi tắt là POI, đây là một chương trình trượt băng nghệ thuật nổi tiếng ở Nga, hàng năm đều sẽ mời rất nhiều vận động viên trượt băng nghệ thuật nổi tiếng đến biểu diễn.

Phí xuất hiện cho các buổi biểu diễn thương mại là một trong những cách để nhiều vận động viên kiếm tiền, mà những người mới tham gia một vài buổi biểu diễn thương mại sẽ không chỉ để cho nhiều người hâm mộ trượt băng biết đến nhiều hơn mà còn rất tốt cho việc tích lũy kinh nghiệm biểu diễn.

Ngoại hình và phong cách của Trương Giác rất đặc sắc, thuộc về loại hình mà khán giả sẽ thích, thân là tuyển thủ chính của POI, Vasily nói rằng hắn sẵn sàng bao chi phí ăn uống và đi lại của Trương Giác, Thẩm Lưu tính toán trong lòng, phát hiện Trương Giác đi một chuyến đại khái có thể kiếm lời mang được nửa đôi giày trượt băng về.

Kiếm tiền là chuyện tốt, hơn nữa cường độ hoạt động thương mại không cao, tương đương với việc đi du lịch với chi phí cộng đồng .

Nụ cười của Thẩm Lưu càng rõ ràng lên.

Vì vậy đến ngày thứ hai, khi biểu buổi biểu diễn trượt băng chuẩn bị bắt đầu, Trương Giác thay xong bộ đồ cá sấu rồi ngồi xổm ở khu vực chờ gặm bánh quy, Thẩm Lưu rất nghiêm túc căn dặn bảo bảo trong bộ đồ ngủ.

"Ra sân rồi thì em hãy bung xỏa sức mình đi, bắn tim hay hôn gió gì đều dùng hết cho anh, nếu như màn trình diễn tuyệt vời thì sẽ có nhiều thương hiệu thương mại sẽ mời em trong tương lai, đó là chỗ kiếm tiền đó."

Khuôn mặt Trương Giác phồng lên do bánh quy, cậu gật đầu nhỏ, mơ hồ trả lời: "Được rồi được rồi, bán manh là được phải không, xem em thể hiện nè."

Vì vậy khi Tần Tuyết Quân cuối cùng cũng ghi nhớ một cuốn sách và mở ti vi lên, những gì mà hắn thấy là hình ảnh bé cá sấu nhỏ trượt trên mặt băng, hai tay ôm mặt, ném cái wink cực manh về phía ống kính, sau đó hai tay chống nạnh, kiên trì ôm bụng thực ra không tồn tại trượt quanh một vòng.

Thanh niên cao 1 mét 9 sững sốt một chút, nửa ngày sau, hắn nắm chặt tay về phía đôi môi, không nhịn được cười ho khan một tiếng.

Đây thực sự là... Một buổi biểu diễn không thể bỏ qua của các đấng nam nhi!

Chương 40: Tăng cân

Giải thích ở đây một chút, bộ đồ ngủ một mảnh cá sấu của Trương Giác không chỉ có đuôi mà còn có một vòng tròn màu vàng nhạt trên bụng, dùng chỗ này để biểu hiện đây là bụng nhỏ của cá sấu.

Thêm vào bộ trang phục vốn to, khi Trương Giác nỗ lực ôm bụng bán manh thì dù trên bụng cậu không có chút mỡ thừa nào thì với bộ đồ ngủ này vẫn rất là đáng yêu.

Để cho hiệu quả bán manh càng tốt hơn, cậu thậm chí còn mang một cái yếm đeo cổ để tăng hiệu quả thị giác, còn triệt để không thèm đếm xỉa tới .

Thời điểm Trương Giác mang cái bụng của mình trượt một vòng, trên sân liên tục vang lên những tiếng thét chói tai, đâu đâu cũng có tiếng cười của cô dì chú bác.

Nói thật không ngoa, sau cái tiết mục trượt băng nghệ thuật này của Trương Giác được ra mắt thì fan mẹ fan chị là lượng fan được thu hút nhiều nhất, mà khi cá sấu nhỏ hất cái đuôi giơ tay lên nhảy 3S, từ hàng ghế khán giả càng truyền đến những tràng pháo tay nồng nhiệt.

Trương Giác còn rất kiêu ngạo, cậu không phải chỉ là một bình hoa có khuôn mặt, đệ nhất phái thực lực của tỉnh H có mặt ở đây sẽ khiến khán giả bất ngờ.

Vốn dĩ bên trong tiết mục này có tư thế Biellmann, nhưng lấy eo làm trọng, Trương Giác cũng kiềm chế, nhưng đã bổ sung thêm hai cú nhảy nữa trong tiết mục, một là vừa nhảy 3T vừa nhấc tay lên, một là ina bauer 2A, đều là những chiêu mới mà những người trong nghề nhìn thấy để nói về sử dụng tay.

3lo là không dám nhảy nữa, tuy rằng Trương Giác có biệt danh là bug nhảy, nhưng lúc cậu nhảy 3lo đặc biệt ỷ lại phần eo, phần eo bị chấn thương mà còn đi nhảy 3lo, đó gọi là tự làm khó chính mình.

Khi buổi biểu diễn kết thúc, Trương Giác nghiêng mình cúi chào khán giả bốn phía, lanh lợi trượt ra khỏi sân, nhẹ nhàng thở dốc, tiện tay lau trán cho ra một tầng mồ hôi mỏng.

Tôn Thiên lập tức đến tuốt bé cá sấu.

"Tiết mục này có chút ý nghĩa, là cậu của con soạn ra đúng không, không ngờ rằng cái tên đó còn có chút tài hoa này."

Trương Tuấn Bảo hì hì vui vẻ: "Đó là, khi tôi soạn tiết mục này lại không ngờ buổi biểu diễn này lại được hoan nghênh đến như vậy, vẫn là Tiểu Ngọc biểu hiện tốt."

Tôn Thiên cười ha ha, nói: "Trương Giác cũng là trượt đúng tiết mục đúng lứa tuổi."

《Kẹp hạt dẻ》và 《Cá sấu nhỏ》 đều là tiết mục dành cho trẻ con mà chỉ có Trương Giác ở hiện tại mới có thể diễn dịch, chỉ cần là đứa trẻ trưởng thành hơn một chút thì cả hai tiết mục này đều không phù hợp với cậu.

Trong một số tiết mục, chỉ có một người trong một khoảng thời gian nhất định mới phù hợp nhất.

Thẩm Lưu ngồi xổm hỏi Trương Giác: "Có mệt không?"

Trương Giác lắc đầu: "Không mệt, biểu diễn trượt băng không tốn nhiều sức lắm."

Chính xác mà nói, đối với cậu dù là tiết mục thi đấu hay trượt băng biểu diễn thì tất cả những gì tiêu hao chỉ là thể lực, cậu biết rằng mình đang ở trong một môi trường tương đối công bằng và cậu có năng lượng để chiến đấu.

Hơn nữa khán giả trượt băng nghệ thuật tương đối bao dung, cho dù xem lại cảnh nhảy của vận động viên trên màn hình lớn thì cũng không ghét bỏ, dù sao cũng tốt hơn cái lúc cậu tham gia tuyển tú, một khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt của cậu có thể bị biến thành meme cho đám hắc tử chế giễu.

Ừm, bởi vì khi nhảy hay xoay người thì toàn thân cần căng chặt hơn, hơn nữa tốc độ xoay người cao rất dễ mất kiểm soát biểu cảm, cho nên ngay cả biểu cảm khuôn mặt của vận động viên trượt băng nghệ thuật khi nhảy cũng... Một lời khó nói hết, Trương Giác được coi là tốt, nhiều lúc cậu nhảy chỉ là cắn chặt hàm răng hay mắt phượng trợn tròn mà thôi, còn khuôn mặt của Hayato Terakami khi nhảy thì giống như một con cá vàng đang phun bong bóng, mà những người hâm mộ khác vẫn có thể khen ngợi kawai.

Thẩm Lưu tinh ý phát hiện ra rằng Trương Giác sẽ cực kỳ xuất sắc và lành lặn khi cậu cười rộ lên trên sàn thi đấu, màn biểu diễn trượt băng của cậu được nhiều người yêu thích vì liên quan rất nhiều đến nụ cười của cá sấu nhỏ.

Hắn không biết là nụ cười của Trương Giác cũng nhờ luyện mà ra, từ khi người đại diện của cậu phát hiện ra rằng mệnh giá của cậu có thể đạt tới 120% so với nụ cười thường ngày của cậu nên hắn đã đặc biệt đặt《Tokyo Love Story》trước mặt cậu để cậu học theo biểu cảm của nữ chính Rika Akana với nụ cười khiến người ta mê hoặc và khóc khiến người ta đau lòng.

Bao gồm cả ánh mắt, dáng đi, quay đầu lại cùng quay người... Tất cả đều phải luyện tập, như vậy thì mới truyền bá rộng rãi độ nổi tiếng trong vòng người hâm mộ và những bức ảnh đẹp dường như là vô tình.

Trương Giác ra sức diễn trên sân, sau khi kết thúc thì cậu trở lại dáng vẻ thường ngày, tìm một nơi ra sức uống nước, tới cái lúc muốn đi mò bánh quy thì bị Trương Tuấn Bảo vỗ mu bàn tay một cái.

Ông cậu trừng hắn: "Kết thúc rồi lại ăn!"

Trương Giác ngượng ngùng thu tay về, nở nụ cười lấy lòng.

Sau khi kết thúc màn trình diễn trượt băng, tất cả các vận động viên sẽ cùng nhau nhảy trên sân, sau khi nhảy xong họ còn có thể giao lưu với các cổ động viên trên sân băng, hoặc là thậm chí nhảy trên sân, nói chung chính là chơi high một chút, để cho khán giả cảm thấy chương trình này rất thú vị và đáng đồng tiền là tốt rồi.

Trương Giác chủ yếu chói lóa khi nhảy 3lz, đao ngoài ép rất đẹp và tiêu chuẩn, động tác giơ tay lên rất độc đáo và dễ nhận biết, ngoại trừ chiều cao không có cách nào so với các tuyển thủ lớn tuổi thì những chỗ còn lại không hề thua kém chút nào.

Nhưng đáng chủ ý nhất chính là nhà vô địch đơn nữ Dalia.

Từ lâu, nội dung thi đấu phổ biến nhất trong bốn một trượt băng nghệ thuật không phải là đơn nam, đôi nam nữ, khiêu vũ trên băng mà là đơn nữ, khi Thế vận hội mùa đông được tổ chức thì mọi người trực tiếp gọi nội dung đơn nữ là viên ngọc quý của Thế vận hội mùa đông!

Dalia năm nay 17 tuổi, cô ấy đã từng thống trị nội dung đơn nữ trước khi dậy thì, cô đã giành được chức vô địch châu Âu khi mới 15 tuổi, nhưng vào năm đầu tiên khi thăng hạng, rào cản dậy thì bắt đầu cho thấy cảm giác tồn tại, Dalia một hơi cao lên 9 cm, cân nặng tăng 6 kg và thứ hạng thế giới tụt dốc thảm hại, cô mất lượt trong hai mùa giải liên tiếp và ngay cả tiêu chuẩn dự thi Thế vận hội mùa đông Vancouver cũng không đến tay.

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, Dalia đã tái sinh từ đống tro tàn, hoàn thành cú nhảy đơn khó nhất nội dung đơn nữ hiện tại ——3A, trực tiếp đoạt giải quán quân và phá kỷ lục trượt băng tự do trong các trận chung kết Grand Prix.

Đấu trường chính là nơi chân thực nhất, thành tích tốt, có thể muôn người chú ý, được những vì sao quay xung quanh, thành tích không tốt thì cho dù quá khứ của vận động viên có chói lọi đến đâu thì sự chú ý của những người hâm mộ vẫn sẽ tập trung vào nhà vô địch mới.

Thời điểm nhảy quần vũ, Dalia luôn đứng ở vị trí c (center), mà khi cô ấy bắt đầu nhảy 3A thì mọi người thường nhường ra sân bãi để cô ấy thỏa sức phát huy.

Quan Lâm nói với Trương Giác: "Dalia đã đánh một trận lật kèo đẹp mắt, huấn luyện viên của tôi nói, bằng vào ý chí kiên cường mà cô ấy có thể leo ra sau khi rơi xuống vực thẳm thì số người bội phục không phải là con số nhỏ."

Hoàng Oanh phụ họa: "Đúng vậy, huấn luyện viên cũng nói với tớ là hãy học tập tinh thần không bỏ cuộc của Dalia thì sau này khi tớ dậy thì cũng không bị kinh sợ."

Vận động viên trượt băng nghệ thuật nữ có rào cản dậy thì nguy hiểm hơn nam giới gấp đôi, huấn luyện viên Mã dạy Hoàng Oanh như thế cũng hợp tình hợp lý.

Trương Giác đứng sang một bên quan sát một lúc thì phát hiện một chuyện, đó chính là với tư cách nhà vô địch trượt băng nghệ thuật thế giới thì ánh mắt mà bọn họ nhận được dường như không khác gì minh tinh.

Tuy rằng chắc chắn không thể so sánh với những siêu sao Hollywood kia, nhưng nếu so với mấy cái gọi là tiểu thịt tươi thì fan của quán quân không lẫn vào đâu được, hơn nữa bọn họ không cần xào cp bán hủ, cũng không cần thiết lập tính cách, chỉ cần có thực lực là được yêu thích.

Hoàn cảnh này khiến con người rất thư giãn.

Có người gọi cậu, "Trương quân, cậu có thể chụp ảnh với tớ không?"

Trương Giác quay đầu lại thì nhìn thấy một cô gái với quả đầu trẻ thơ đang cầm camera mỉm cười với cậu, thoạt nhìn còn thấp hơn Trương Giác 2 cm, trên má trái có một cái lúm đồng tiền.

Cô là nhà vô địch đơn nữ tổ thiếu niên Shiro Kanoko, trong mười năm tới, cô và em gái của mình là Shiro Keiko được khen ngợi là đơn nữ kiệt xuất nhất của Nhật Bản trong vòng hai thập kỷ.

Bên trong hạng mục trượt băng nghệ thuật không thiếu những anh em, chị em cùng nhau huấn luyện, nội dung trượt đôi và khiêu vũ trên băng cũng không thiếu những anh chị em, trong môn trượt băng nghệ thuật cũng có một tin đồn ma thuật, chính là "Ít nhất một nửa nhà vô địch thế giới đều đều có anh trai hoặc chị gái không trượt" .

Nguyên nhân có rất nhiều, hoặc là thiên phú cơ thể không đủ, bị huấn luyện viên loại vào thời điểm huấn luyện tuyển chọn tài năng, hoặc là luyện được cú nhảy hai vòng, nhưng cửa ải nhảy ba vòng không có cách nào vượt qua nữa, trình độ không đủ để tham gia thi đấu, hoặc là tiền trong nhà chỉ đủ cung cấp cho một đứa con đi trượt băng.

Shiro Kanoko được cho là sẽ phá bỏ lời nguyền này, nhưng hai năm sau lại giải nghệ không rõ nguyên nhân, mà em gái của cô là Shiro Keiko đã bước vào vạch tuổi trong Thế vận hội mùa đông Sochi để được thăng hạng khẩn cấp và cuối cùng giành được huy chương bạc Olympic.

Về phần Shiro Kanoko sau khi giải nghệ đã đi đâu, đây cũng coi như là câu đố số 1 của giới trượt băng nghệ thuật, tuy nhiên nhiều người đồn đoán rằng cô giải nghệ là vì chấn thương.

Bởi vì đã biết thông tin, Shiro Kanoko từ năm 13 tuổi đã mắc chứng vẹo cột sống, nếu không thì cô cũng là một trong những đơn nữ có hy vọng tập 3A.

Trương Giác gật gật đầu, Shiro Kanoko liền chào hỏi Hayato Terakami lại đây chụp ảnh, khi hai người đứng cùng một chỗ, hai tay Shiro Kanoko chắp sau lưng, nở nụ cười ngọt ngào với ống kính, thời điểm tách ra, cô chỉ chỉ và eo Trương Giác.

"Nếu đau thì dùng túi muối chườm nóng nha, tớ thường hay dùng cái này."

Hayato Terakami làm phiên dịch, bất ngờ nhìn Trương Giác: "Eo cậu ấy bị thương sao?"

Shiro Kanoko dịu dàng nói: "Em chẳng qua là cảm thấy tư thế Biellmann của cậu ấy cũng giống với tư thế Biellmann của em khi mà em bị chấn thương eo."

"Cậu ấy thật sự quá đẹp, giống như là một yêu tinh từ trên trời bay xuống vậy, em thật sự không nhịn được muốn nói chuyện với cậu ấy."

Trong tiếng Nhật, yêu tinh có nghĩa là một nàng tiên.

Hayato Terakami và Shiro Kanoko nói chuyện đương nhiên là dùng tiếng Nhật, mà Trương Giác ngay cả tiếng Anh cũng nghe không được, tiếng Nhật lại càng khỏi nói, cậu chỉ là nghiêng đầu chờ bọn họ nói chuyện xong thì mới dùng một câu trúc trắc trả lời "Arigatou (cảm ơn)" .

Sau đó Kim Mộng và Diêu Lam dẫn Trương Giác, Hoàng Oanh và Quan Lâm đi gặp gỡ làm quen với những vận động viên trượt băng nghệ thuật nổi tiếng khác.

Sự tử tế của hai vị tiền bối là điều hiển nhiên, bọn họ sẽ giải nghệ trong hai năm nữa, nhưng bọn họ cũng hi vọng cho dù bọn họ rời đi thì những đứa nhỏ nhà mình đang chiến đấu trong thế giới băng có thể giao lưu và thiết lập tình bạn với những tuyển thủ khác.

Trương Giác tuy ngôn ngữ không thông nhưng lại thắng ở dáng vẻ đáng yêu và tính cách ngoan ngoãn, đi theo phía sau tiền bối cười là được rồi.

Nhưng loại cười này thực ra cũng nhọc lòng rất nhiều, chờ đến khi biểu diễn trượt băng kết thúc, Trương Giác xuống sân băng, lập tức cởi bộ đồ ngủ các sấu, thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Thư Phong vẫn luôn chăm chú nhìn thân ảnh của Trương Giác, lúc này mới nhìn thấy thiếu niên hờ hững vô tình vuốt ngược lại mái tóc đen nhánh, dáng vẻ hơi mệt mỏi lại mang theo một cỗ lạnh lùng khó tả, cùng với cảm giác chán đời.

Hắn theo bản năng mà kêu nhiếp ảnh gia chụp lại cảnh này, nội tâm ngưỡng mộ vẻ ngoài xuất chúng của đứa nhỏ.

Ngay cả trong bóng tối, thiếu niên vẫn xinh đẹp như có thể tỏa sáng, tinh xảo và yếu đuối giống như một búp bê sứ biết đi, nhìn như ngây thơ và khờ khạo, lại thanh tao và lãnh đạm như một nàng tiên trên núi tuyết.

Thợ chụp ảnh nâng camera cảm thán: "Diện mạo của anh bạn nhỏ này mà thả vào giới giải trí thì không có mấy người so được với cậu ấy, đi diễn xuất nhất định sẽ kiếm được không ít tiền."

Thư Phong không đồng ý: "Vào giới giải trí là chà đạp thiên phú của cậu ấy."

Thợ chụp ảnh: "Nhưng vận động viên không kiếm được tiền như minh tinh, trượt băng nghệ thuật là một hạng mục không mấy nổi tiếng ở Trung Quốc, cậu ấy là đơn nam, mức độ nổi tiếng không bằng đơn nữ và trượt đôi, sau này nếu có thể trượt đến đỉnh cao thì cũng chỉ có thể kiếm được vài triệu là ngừng."

Thư Phong cười ha ha: "Đây là ảo giác của cậu, ai nói trở thành vận động viên là không có tiền? Nhìn vào bảng xếp hạng thu nhập của vận động viên trên Forbes đi, các vận động viên hàng đầu kiếm được không thua gì siêu sao Hollywood cả, kiếm được đều là tiền sạch sẽ, tôi thấy tính cách của Trương Giác thích hợp làm vận động viên hơn, cậu ấy dám nghĩ dám làm, không chịu thua, sự vững vàng của cậu ấy là nguyên liệu tốt nhất để giành được huy chương vàng."

"Hơn nữa trượt băng đơn nam trong nước ít được chú ý, nhưng không phải là vì vậy mà không có vận động viên đơn nam mang tính biểu tượng trong nước, nếu như Trương Giác có thể trượt..."

Nếu cậu ấy có thể trượt lên đỉnh, tương lai sẽ là không giới hạn.

Một đơn nam được gửi gắm nhiều hy vọng Trương Tiểu Ngọc ngáp một cái, được dẫn lên xe buýt sưởi ấm, trên đường trở về khách sạn vẫn luôn ngấu nghiến gặm sô cô la, gặm gặm, khẽ nghiêng đầu một cái rồi dựa vào vai ông cậu ngủ.

Thẩm Lưu thở dài, cẩn thận từng li từng tí lấy nửa thanh sô cô la ra, đắp chăn lên cho cậu.

Ông cậu nhẹ nhàng nhéo một cái vào mặt Trương Giác: "Ăn uống cho no say rồi lăn ra ngủ, con không tăng cân thì ai tăng cân nữa?"

Thẩm Lưu khoan dung nói: "Thật ra nếu bây giờ đứa nhỏ có tăng cân thì cũng không thành vấn đề, trận chung kết đã xong rồi, còn ba tháng nửa mới đến giải vô địch thiếu niên thế giới, chúng ta có thể lợi dụng khoảng thời gian này để tăng cân cho em ấy."

Có thể là trực giác cảm ứng được cái gì, Trương Giác đang trong mơ hôn chiếc bánh dâu tây bất giác rùng mình một cái.

Không ai biết chuyện gì đã xảy ra với Trương Giác trong một khoảng thời gian dài, mãi cho đến đầu tháng 1, khi Trương Giác lần thứ hai đến Bắc Kinh để tham gia giải vô địch quốc gia, tất cả mọi người biết cậu đều bị cậu làm cho sợ hết hồn.

Tần Tuyết Quân đón máy bay theo bản năng mà bóp bóp cái má đầy thịt.

"Gần đây em ăn cái gì thế?"

Trương Giác cười khan một tiếng: "Híc, chỉ là một số thịt, rau cùng những đồ ăn carbonhydrate, nhưng khẩu phần ăn khá nhiều, gần đây mỗi ngày em đều ăn vừa ngon vừa no nha."

Tần Tuyết Quân nhu nhu bờ vai cậu: "Anh có thể thấy được em ăn rất no."

Trời ạ, khuôn mặt của đứa nhỏ này tròn quay có thể thấy bằng mắt thường, đây rốt cuộc là ăn như thế nào thế?

Trương Giác ho khan một tiếng, cảnh giác nhìn xung quanh rồi túm lấy ống tay áo của Tần Tuyết Quân: "Anh Tần, anh có nước không? Cho em uống một miếng."

Tần Tuyết Quân đang muốn vặn ra bình nước khoáng được đưa tới, Thẩm Lưu liền ngăn cản cậu.

"Đừng cho em ấy uống nước, Trương Tiểu Ngọc, bây giờ đến giờ ăn trưa rồi, bây giờ em uống nước thì chút nữa trong bụng còn có chỗ chứa đồ ăn sao? Trước khi đi dì đầu bếp đã nấu cho em nhiều thịt bò như vậy, em làm sao đó thì làm, phải ăn hết cho anh."

Trương Tuấn Bảo lấy cốc ra: "Cảm thấy khát đúng không? Đến đây, chỗ cậu có nước chuối trái cây Hỏa Long mới ép, con uống cái này đi, đỡ phải do ăn nhiều thịt mà bị táo bón."

Trương Giác: "..."

Vận động viên tăng cân đồng nghĩa với việc tăng mỡ trước, sau đó đem toàn bộ lượng mỡ dư ra luyện thành cơ bắp, đặc biệt là nếu như không đủ thời gian, nhóm huấn luyện viên sẽ ra sức nén quá trình tăng cân này, dùng tư thế nhồi đồ ăn cho vịt cho vận động viên.

Cho nên tăng cân là một việc cực kỳ gian khổ.

-

Tác giả có lời muốn nói: Đám ông cậu dám cho Tiểu Ngọc tăng cân, trong lòng bọn họ tuyệt đối là nắm chắc, dù sao Tiểu Ngọc là dòng độc đinh duy nhất trong toàn thôn, tất cả mọi người đều đối xử với cậu rất thận trọng.

Vậy thì giải thích chỗ này một chút, thực ra việc miêu ta cốt truyện lien quan đến chấn thương trong bài viết là một lựa chọn rất khó khăn đối với tôi, điều này cũng giống như việc tôi có nên sắp xếp một hệ thống cho nhân vật chính khi bắt đầu truyện không, điều này khiến tác giả xoắn xuýt rất lâu.

Thế nhưng sau khi cân nhắc, Nấm vẫn thu hết can đảm để viết nó như bây giờ, trước mắt coi như là thành công, thật sự cảm ơn sự ủng hộ của mọi người 【 cúi đầu 】.

Tiểu Ngọc là một nhân vật lập thể, mà nhân vật lập thể không phải tác giả nói cậu như thế nào thì sẽ như thế ấy, mà là thông qua nội dung câu chuyện mà đắp nặn ra, cậu không phải Jack Sue làm gì đều thuận buồm xuôi gió (mặc dù bây giờ đã rất tô, khụ khụ), từ cựu idol chỉ muốn rèn luyện sức khỏe thông qua trượt băng nghệ thuật đến nhà vô địch thế giới, đến dâng hiến linh hồn trượt băng giành giải vô địch thế giới trong tương lai, con đường này nhất định là phải tự mình đi, những thay đổi trong suy nghĩ và vượt qua những trở ngại trong giai đoạn này đều thuộc về Trương Giác, tác giả sẽ cố gắng viết nên câu chuyện này, mà chắc chắn sẽ không bao giờ cho cậu một bàn tay vàng.

Nhưng mà yên tâm yên tâm, tôi chắc chắn sẽ không cho ăn độc đâu【 che mặt 】, bởi vì bản thân Nấm cũng rất thích đọc sách, sau vài lần bị trúng độc thì mới hiểu cảm giác bị trúng độc đến ngạt thở, điểm ấy cứ yên tâm đi ha ha ha, hơn nữa án văn này tuyệt đối là tô sảng khoái ngọt nhất mà tôi từng viết.

Nấm đặt lời ở đây, nếu án văn này không phải HE thì mọi người có thể đạp sưng mông tôi luôn, hơn nữa Nấm đã kết thúc thật nhiều thiên văn nha, độ uy tín được đảm bảo, các bạn cứ so sánh xem sao ~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info