ZingTruyen.Info

Dm Edited Truot Bang Nghe Thuat Cang Thich Hop De Toi Tham Gia The Van Hoi

Chương 31: Đàn em

Lúc sáu giờ chiều, Từ Xước cùng với những vận động viên khác của đội tuyển tỉnh theo huấn luyện viên Minh Gia học bài trượt.

Minh Gia dùng khái niệm thể thao Tabata, một khi âm nhạc vang lên, các vận động viên sẽ bắt đầu trượt với tốc độ tối đa, trong thời gian này phải đổi chân trái và chân phải để sử dụng chuyển ba (một trong những động tác chân của trượt băng nghệ thuật), 20 giây sau dừng lại, nghỉ ngơi 10 giây, sau đó lại bắt đầu trượt nước rút.

Theo cách này, 8 hiệp động tác, cũng chính là 4 phút, Minh Gia sẽ thay đổi động tác chân từ động tác thứ ba sang động tác khác cho họ.

Đây là phương pháp huấn luyện vừa rèn luyện thể lực vừa trượt, ban đầu là Trương Tuấn Bảo không hài lòng với thể lực của Trương Giác, hơn nữa lượng mỡ trong cơ thể cũng hơi cao đối với các vận động viên, cho nên hắn sử dụng nhịp điệu Tabata này để chạy nước rút ở tốc độ tối đa.

Sau khi Minh Gia nhìn thấy nó, cho rằng đây là một phương pháp tốt để dằn vặt các vận động viên, vì vậy đã sử dụng nó trong lớp trượt, từ khi tiến vào đội tuyển tỉnh H, Từ Xước không chỉ tiến bộ trượt băng mà ngay cả thể lực cũng ngày càng cải thiện, ăn cơm cũng ngon miệng hơn, tuy nhiên nội dung đơn nữ kiểm soát cân nặng rất khắc khe nên bởi vậy Từ Xước luôn trong trạng thái khát vọng với đồ ăn.

Ừm, cũng giống như Trương Giác, sư huynh muội đều là những người nghe đến ăn là chạy còn nhanh hơn đội điền kinh.

Đương nhiên loại huấn luyện cơ bản này Trương Giác cũng phải cần làm, đây là bài huấn luyện cuối cùng của bọn họ vào buổi chiều, cũng là giảng bài tập thể.

Tốc độ trượt nước rút tối đa của Trương Giác trên băng hết sức kinh người, những vận động viên trượt băng đơn và đôi thông thường không thể bắt kịp, màn kết hợp khiêu vũ trên băng của nhóm thành niên cũng chỉ tương tự như cậu.

Nhưng trượt là kỹ thuật cốt lõi của môn khiêu vũ trên băng, nhưng chỉ có thể giống như Trương Giác mà không phải là vượt qua cậu, điều này cũng đủ khiến những vũ công trên băng hiện tại phải xấu hổ.

Thật mất mặt, ngay cả đơn nam tổ thiếu niên cũng có thể trượt ngang mình.

Từ Xước đuổi theo đàn anh cũng rất khổ cực, vào lúc cô sống dở chết dở, một cậu bé im lìm không lên tiếng theo sát.

Đây là cậu bé chỉ mới bắt đầu huấn luyện ở đây vào tuần trước, tên là Sát Hãn Bất Hoa (Mông Cổ), 10 tuổi, học lớp 4 trường tiểu học Guihuaxiang gần trường cấp ba, cha mất sớm, mẹ bán thịt dê và bò ở chợ, còn có một người anh trai đang học cấp ba.

Gia đình đơn thân còn phải chu cấp cho hai đứa con, Sát Hãn Bất Hoa đương nhiên không có tiền để tìm huấn luyện viên dạy riêng, lúc thường bé thường trượt băng trong công viên, đứa nhỏ này có thân thể tốt, thậm chí bị ngã cũng không bị thương gì, vì thế cậu bé đã luyện được bốn kiểu nhảy xoay hai vòng trong hai tuần.

Trương Tuấn Bảo vốn dĩ thừa dịp cuối tuần mang hai đứa cháu trai đến công viên cho chim bồ câu ăn, cưỡi ngựa và chụp ảnh, sau đó nhìn thấy Sát Hãn Bất Hoa tập nhảy xoay hai vòng mà không bị vấp ngã trên sân băng hoang dã ở công viên.

Đứa nhỏ có khung xương rắn chắc đặc trưng của người Mông Cổ, tốc độ xoay trên không không tốt nhưng độ cao nhảy lên lại rất kinh người và trượt cũng rất nhanh, Trương Giác trước đó đã đi trò chuyện với bạn nhỏ một hồi và biết được không ít chuyện về bé.

Nghe nói là bởi vì thấy chiều cao không khác nhau lắm, Sát Hãn Bất Hoa mới đầu cho rằng Trương Giác là một học sinh tiểu học giống như bé, cho nên một chút cảnh giác cũng không có, Trương Giác hỏi cái gì là bé đáp cái nấy.

Người bạn nhỏ có học điệu nhảy dân tộc nhưng chưa từng luyện qua trượt băng nghệ thuật, tất cả các động tác nhảy trong công viên đều là do nhìn người khác mà luyện ra.

Trương Tuấn Bảo sửng sốt, nghĩ thầm đây hình như là một thiên tài nha, vì vậy Trương Giác viên mãn xuống sân khấu, ông cậu bước lên làm một vài bài kiểm tra, quay đầu liền gọi điện thoại cho Tống Thành.

Tóm lại, hiện tại Sát Hãn Bất Hoa đã được chỉ định an bài cho đội tuyển thành phố với mức trợ cấp hàng tháng vài trăm tệ (đây là nguyên nhân chính khiến gia đình Sát Hãn Bất Hoa sẵn sàng gửi bé đi tập huấn), hơn nữa sân huấn luyện của bé là ở đội tuyển tỉnh, mỗi ngày đều được ăn cơm miễn phí trong nhà ăn của đội tuyển tỉnh, Tống Thành là không có dự định buông tha nhân tài này.

Cũng chỉ có Trương Giác mới biết, may là hiện tại cậu đã lừa được Sát Hãn Bất Hoa qua đây, không thì qua một năm nữa Sát Hãn Bất Hoa sẽ bị huấn luyện viên của tỉnh J hốt đi và trở thành đồng đội của Hoàng Oanh, Quan Lâm.

Đời trước, khi Kim Tử Tuyên luôn suy sụp tinh thần trong thi đấu, Sát Hãn Bất Hoa đáng tin cậy được đẩy lên, hắn cũng bởi vậy được người hâm mộ trượt băng thân thiết gọi là Anh Ngưu.

Tại giải vô địch quốc gia, người hâm mộ đã hô vang khẩu hiệu với hắn: "Anh Ngưu anh Ngưu, anh Ngưu đáng tin cậy nhất, người anh đáng kính đáng yêu của chúng ta mang quốc tịch Mông Cổ."

Nhược điểm lớn nhất của Sát Hãn Bất Hoa là nền tảng không tốt, nhưng nghị lực của bé đáng kinh ngạc, mà nghe đâu là thân thể cực kỳ rắn chắc, luyện như thế nào cũng bị thương, cho nên trước khi Trương Giác chết một năm, Sát Hãn Bất Hoa đã dùng "Cao tuổi" tuổi 20 hoàn thành cú nhảy bốn vòng đầu tiên, với phong cách biểu diễn mang đậm chất văn hóa dân gian Mông Cổ, xếp hạng trên thế giới vẫn luôn ổn định tăng lên.

Ngoài ra, chiều cao khi trưởng thành của Sát Hãn Bất Hoa là 1 mét 7, rào cản dậy thì khá tốt.

Thời điểm tan học lần này, Trương Giác không có thời gian đi ăn cơm mà là ngồi ở bên sân, để Dương Chí Viễn xử lý vết thương cho cậu.

Đứa nhỏ quá mệt mỏi, trong giờ học trượt bị té lộn mèo một cái, bị băng đao của vận động viên đi ngang qua va phải, trên cánh tay có nhiều vết cắt.

Lúc này Dương Chí Viễn đang thay băng gạc cho cậu, dặn dò: "Khi về đừng để vết thương bị dính nước."

Trương Giác vẻ mặt đau khổ: "Ngày hôm qua bác cũng nói như vậy, hai ngày nay em không tắm rửa rồi, cả người hôi rình."

Cậu không phải là người nặng mùi cơ thể, nhưng không thể chịu nổi việc mỗi ngày vận động viên đều tuôn mồ hôi như mưa, không tắm thực sự là không được mà.

Dương Chí Viễn mặt không chút cảm xúc: "Ai bảo em ngày hôm qua cũng bị trầy da, bây giờ bị ngã cánh tay phải, lần này em đối xứng trái phải rồi."

Đứa nhỏ ho khan một tiếng, ngày hôm qua cậu bị thương là do tập nhảy xoay bốn vòng, bởi vì chiều cao khi nhảy và năng lực xoay người của cậu còn chưa đủ để hoàn thành bước nhảy bốn vòng, nhưng cậu lại thích nhảy, điển hình cho người nghiện nhảy còn lớn hơn cả nghiện đồ ăn, để cho các huấn luyện viên nhìn mà nhức não.

Chờ sau khi xử lý hết các vết thương trên tay, cậu cúi xuống cởi giày trượt băng.

Có một vết sẹo vòng tròn nhạt trên mắt cá chân của Trương Giác, đây là do luyện tập trượt băng trong thời gian dài và da bị cọ xát vào giày trượt cứng, đây chính là biểu tượng của một vận động viên trượt băng nghệ thuật.

Chỉ cần nhìn thấy vết sẹo vòng tròn này, không cần nói, không phải trượt băng nghệ thuật thì chính là trượt băng tốc độ hoặc là khúc côn cầu trên băng.

Ngón cái chân trái của Trương Giác có một vết phồng rộp do tập luyện cường độ cao mà tạo thành, hiện tại vết phồng rộp đã vỡ ra, lúc cởi tất ra cậu đau đến mức hít một hơi khí lạnh.

Đã gần 12 tháng kể từ khi Trương Giác tiếp tục tập luyện trượt băng nghệ thuật vào đầu năm, trong khoảng thời gian này, Trương Giác không chỉ tập hợp được sáu kiểu nhảy ba vòng, các loại nhảy liên tục 33, cái giá mà cậu phải trả cũng nặng nề không kém.

Cậu tuổi còn nhỏ, được người lớn bảo vệ cẩn thận, hiện tại mắt cá chân chưa bị biến dạng nào thường xảy ra đối với vận động viên trượt băng nghệ thuật, những loại va chạm bị thương ngoài da này từ lâu đã trở thành thói quen hàng ngày.

Huấn luyện viên Thẩm ngồi xổm bên cạnh, chườm túi đá lên mắt cá chân của cậu, vừa đau lòng vừa tức giận.

"Ngày mai chúng ta sẽ xuất phát đi Bắc Kinh, bị thương thành như vậy thì làm gì được chứ."

Huấn luyện viên Trương cũng ngồi xổm ấn cái chân còn lại của Trương sư huynh: "Không sao, lần này chúng ta cố tình đi sớm vài ngày, thằng nhóc này lần nào đáp máy bay cũng không thoải mái, vừa vặn để nó nghỉ ngơi một ngày, trước khi bắt đầu thi đấu thì sẽ không tập luyện cường độ cao nữa."

Lúc này Trương Giác nhét cái tất bẩn vào trong túi thể thao, huấn luyện viên Trương mắng: "Làm cái gì đó? Cái tất thúi như vậy đừng có để chung với chai nước hay khăn mặt được không? Lấy cái túi nilon bọc lại."

Mắng đứa nhỏ xong, Trương Tuấn Bảo bàn giao việc huấn luyện với các học trò khác: "Sư huynh sẽ đi tham gia vòng chung kết, huấn luyện viên dẫn anh đi Bắc Kinh, các con có muốn đi theo xem không? Trong đội bao ăn và ở, đi nhìn ra thế giới sẽ rất tốt, còn có thể mượn sân của đội tuyển quốc gia để luyện tập."

"Nếu như không muốn đi thì thầy giao các con cho huấn luyện viên Minh."

Từ Xước tiến lên một bước, kiên định nói: "Con muốn đi Bắc Kinh."

Trương Tuấn Bảo gật đầu, quay mặt lộ ra nụ cười từ ái, hỏi cậu học trò nhỏ ngoan ngoãn nhất: "Bất Hoa thì sao? Thầy hỏi qua mẹ con rồi, bà ấy nói tùy ý con."

Sát Hãn Bất Hoa thật thà chất phác vò đầu cười: "Con, con cũng đi."

Chương 32: Ngôn ngữ

Trận chung kết của giải Grand Prix Trượt băng nghệ thuật chính thức bắt đầu vào ngày 9 tháng 12, Trương Giác đến Bắc Kinh ngày 5 tháng 12.

Lần này cậu cũng không che dấu tật xấu say máy bay của mình nữa, vào khách sạn nay cả cơm tối cũng không ăn, cậu nằm vật ra giường ngủ mê man trong bóng tối, người bạn nhỏ Sát Hãn Bất Hoa ở cùng phòng rón rén xếp hành lý, chỉ lo quấy rầy giấc ngủ ngon của sư huynh.

Từ Xước dựa vào cửa vẫy tay: "Bất Hoa, mau tới đây."

Hai đứa nhỏ đi thang máy tới tầng 2, tầng hai của khách sạn tổng hợp này là một trà uyển, hành lang có một cửa sổ kính từ trần đến sàn, hai đứa nhỏ tựa vào cửa sổ nhìn thấy một chiếc xe buýt đậu trước cửa khách sạn, những vận động viên mặc áo khoác thể thao họa tiết lá phong cứ thế không ngừng bước xuống.

Có rất nhiều phóng viên xung quanh xe buýt, bọn họ vây quanh các vận động viên, giống như những ngôi sao vây xung quanh mặt trăng.

Từ Xước nhỏ giọng nói rằng: "Đó là vận động viên đến từ Canada, nhảy trên băng là nội dung thế mạnh của họ, Bất Hoa, em nhìn hai người mới xuống xe kìa."

Sát Hãn Bất Hoa nhìn xuống, một người đàn ông da trắng cao ráo đẹp trai đang giúp một mỹ nhân người Latinh quyến rũ xuống xe buýt, còn tiện tay đem ba lô của đối phương khoác lên vai mình.

Đứa nhỏ bất giác thốt lên: "Bọn họ thật là đẹp."

"Bọn họ là nhà vô địch môn khiêu vũ trên băng của Thế vận hội mùa đông Vancouver, người nam Chu Lâm cùng bạn nữ Stephany, năm nay lần lượt là 19 tuổi và 21 tuổi, họ được biết đến là nhóm khiêu vũ trên băng tài năng nhất kể từ đội GP vào những năm 90."

Từ Xước bĩu môi: "Thật ra trình độ của họ cũng chỉ ngang ngửa á quân thôi, chủ yếu là vì Thế vận hội mùa đông Vancouver được tổ chức tại Canada, thi đấu tại sân nhà, hơn nữa hai người bọn họ là hai người có ngoại hình đẹp nhất trong Thế vận hội mùa đông này..."

Trượt băng là môn thể thao dành cho nhan sắc, những vận động viên có giá trị nhan sắc cao luôn dễ dàng vượt lên dẫn trước, ngoại hình của Chu Lâm và Stephany xinh đẹp đế mức mới lần đầu tiên tham gia Thế vận hội mùa đông là đã được giới truyền thông phong tặng danh hiệu vận động viên đẹp mắt nhất ở Thế vận hội mùa đông Vancouver, các trọng tài đã có một thời gian dài tranh cãi giữa họ với đội Mỹ có thâm niên hơn, đến cuối cùng cũng nâng bọn họ lên bảo tọa quán quân, đây cũng như coi là một kỳ tích đối với môn khiêu vũ trên băng thường tính theo điểm thâm niên.

Sát Hãn Bất Hoa tỉnh tỉnh mê mê: "Nếu như sau này sư huynh tham gia Thế vận hội, có phải là cũng có thể thêm nhiều điểm hơn không?"

Từ Xước lắc đầu: "Khuôn mặt của cậu ấy có thể chịu phải số điểm áp lực, thêm điểm là không thể nào."

Tuyển thủ Canada cũng thuộc khu vực Bắc Mỹ, đãi ngộ đó không thể so sánh với bọn họ.

Bởi vì trượt băng nghệ thuật chính là ăn cơm thanh xuân, các vận động viên có đầy đủ collagen, cộng với các bài tập trong nhà, ra mồ hôi nhiều, sự trao đổi chất cũng khỏe mạnh, cũng không phải phơi nắng mặt trời, không đề cập tới da đẹp như thế nào, cộng với dáng người đẹp và tỷ lệ cân đối, nhìn như thế nào cũng sẽ không xấu.

Sát Hãn Bất Hoa biết khung xương của mình quá mức rắn rỏi, bé vĩnh viễn sẽ không bao giờ có thể mặc một bộ đồ thi đấu lóe sáng như sư huynh của mình, không thể trên băng phiêu phiêu như tiên, nhảy cũng không đủ mềm mại, bé cũng rất đen đến nổi buổi tối cũng tìm không thấy.

Cậu bạn nhỏ cảm thấy mình đời này sẽ không được hưởng quyền lợi từ cái đẹp, sau này muốn có thành tích tốt, không còn cách nào khác là phải nổ lực học tập.

Từ Xước lại cùng Sát Hãn Bất Hoa lải nhải một hồi cái gì mà trượt băng đôi hay khiêu vũ trên băng ở nước ngoài đều thích xào cp, ví dụ như Chu Lâm thật ra đã có bạn gái, mà vì muốn cho màn trình diễn của mình và người bạn nữ có nhiều cảm giác cp hơn, cho nên bọn họ chỉ cần lộ diện trước mặt giới truyền thông thì sẽ biểu hiện rất ám muội.

Nói chung cái loại trình diễn ám muội này hoặc là diễn quá thành thật, người yêu đầu bi thương rời đi, hoặc là chờ cho đôi vận động viên này giải nghệ, cp dừng chân tại chỗ, con thuyền tình yêu trở thành con thuyền bị đắm, vô số người đam mê trượt băng vì cp sứt mẻ mà tan nát cõi lòng, loại hình la hét "Lật thêm một thuyền" khiến người nghe không hiểu.

Ấy thế mà người đam mê trượt băng cùng giới truyền thông đặc biệt thích kiểu này.

Tất nhiên, vì nhiều cặp đôi trượt băng hay khiêu vũ trên băng đã hợp tác từ khi còn nhỏ, thanh mai trúc mã cùng nhau lớn lên, cuối cùng trở thành người yêu thực sự.

Trong giai đoạn thi đấu phân trạm của giải Grand Prix Trượt băng nghệ thuật, tổ thiếu niên và thành niên được tách ra, địa điểm thi đấu cũng khác nhau, nhưng vòng chung kết sẽ được tổ chức cùng một nơi, trong đó tổ thiếu niên có nhân khí thấp hơn sẽ được thi đấu vào buổi sáng và buổi chiều, tổ thành niên sẽ được thi đấu vào buổi tối.

Trải qua sự cạnh tranh kịch liệt tại các phân trạm, chỉ có sáu người đứng đầu trong từng hạng mục mới có thể tiến vào vòng chung kết, bọn họ cũng có thể là coi như nửa đầu của mùa giải 2010 – 2011, dùng thực lực của mình để chứng minh họ là tổ hợp tuyển thủ mạnh nhất hành tinh.

Để có thể thong dong điều chỉnh lệch múi giờ, các vận động viên người Canada và Mỹ đã vượt đại dương đến Bắc Kinh hôm nay, ngoài ra đội ở Bắc Mỹ có năng lực trượt băng nghệ thuật khá tốt, mỗi khi có xe buýt đến cổng khách sạn, Từ Xước cùng Sát Hãn Bất Hoa có thể nhìn thấy ánh đèn flash không ngừng nhấp nháy.

Đối với những người hâm mô trượt băng, những vận động viên này chính là những minh tinh mà bọn họ săn đuổi.

Từ Xước nắm trong lòng bàn tay tất cả các vận động viên nổi danh trong từng hạng mục, giới thiệu từng người từng người cho Sát Hãn Bất Hoa, chờ tới lúc nước Mỹ tới, cô chỉ vào một người châu Á.

"Nhìn kia, đó chính là Angus Joe, người bị sư huynh đánh xuống sân băng tại phân trạm ở Mỹ."

Sát Hãn Bất Hoa liếc mắt một cái, lập tức thu hồi ánh mắt: "Sư huynh đẹp trai hơn anh ta."

Từ Xước đầy mặt tán thành.

Không sai, đại sư huynh mới là người đẹp trai nhất.

Khi Trương Giác tỉnh ngủ, ngoài cửa sổ trời đã sáng, mò điện thoại nhìn một chút, đã sáu giờ sáng.

Tối hôm qua cậu bị gọi dậy ăn phần salad rau củ do ông cậu mang tới, sau đó vội vã ngã xuống, tính tới lúc này cậu đã ngủ liên tục 12 tiếng, Trương Giác đã hoàn toàn tỉnh táo, cả người thoải mái.

Đứa nhỏ lặng yên không một tiếng động rửa mặt xong, mặc quần áo thể thao, băng bó miệng vết thương bị phồng rộp, vận động các khớp trên hành lang, sau đó rời khỏi khách sạn bắt đầu chạy dọc theo con phố, gió lạnh phương Bắc tháng 12 thổi vào mặt, Trương Giác lạnh đến mức giật mình một cái.

May là sau khi chạy một hồi liền ấm áp.

Cậu chạy bộ sáng sớm nửa tiếng, khi trở về khách sạn cậu ghé vào cửa hàng tiện lợi thì nhìn thấy một thiếu niên người Slav đẹp trai đang đứng trước quầy, cùng nhân viên cửa hàng nói nói gì đó.

"#%&*@#... Ngóng (búng lưỡi) lấy (búng lưỡi)."

Nhân viên cửa hàng ngơ ngác, cô cố gắng hết sức lặp lại câu hỏi bằng tiếng Anh với giọng thân thiện: "Híc, xin hỏi ngài rốt cuộc là muốn cái gì?"

Trương Giác phát ngốc cầm hai chai nước, thấy dáng vẻ bọn họ không nói được bằng miệng, liền tiến chào hỏi với nhân viên cửa hàng: "Chị ơi, có giấy bút không?"

Trương Giác dùng tiếng anh câm điếc giải cứu hai người đáng thương, thông qua viết, cậu mới biết thiếu niên tóc vàng muốn biết mua chuối ở đâu.

Chuối giàu kali có tác dụng làm giảm mỏi cơ bắp, tăng cảm giác no và tăng lượng đường trong máu rất hiệu quả, là một trong những loại trái cây phổ biến nhất đối với các vận động viên, thậm chí Trương Giác cũng đã quen với việc ăn chuối trước trận đấu 15 phút.

Trương Giác thở dài: "Ở đây không có bán chuối, cùng tôi đến đây đi."

Cậu ngoắc ngoắc ngón tay.

"Follow me."

Vào thời điểm này, các cửa hàng trái cây vẫn chưa được mở nhiều nơi phổ biến giống như sau này, Trương Giác đối với địa phương này cũng không quen thuộc, dứt khoát trực tiếp dẫn người nọ đến chợ thực phẩm .

Chợ thực phẩm buổi sáng rất là náo nhiệt, khắp nơi đều là dòng người, Ilya có hơi không biết làm thế nào, thiếu niên quá mức xinh đẹp kia cứ nói "follow me" với cậu, Ilya liền theo sát.

Dùng trình độ ngoại ngữ của hắn, lỡ đâu đi lạc muốn hỏi đường cũng khó khăn.

Trương Giác tiện tay kéo lấy ống tay áo của Thái tử người Nga, dẫn người nọ tới trước sạp bán trái cây, chỉ vào một nải chuối lớn.

"Ông chủ, chuối này bao nhiêu tiền?"

Ông chủ cân khối lượng: "12 tệ."

"Con còn muốn một hộp dứa."

"20 tệ."

Trương Giác trả tiền, dùng kéo ở quầy hoa quả cắt nửa nải chuối đưa cho Ilya.

"Đây, banana."

Ilya Savshenko cầm lấy chuối, lấy bóp tiền ra hỏi cậu "Bao nhiêu tiền?"

Câu này Trương Giác nghe rõ ràng, cậu vội xua tay: "Không cần trả tiền, chuối rẻ lắm."

Chuối chính là một trong những loại trái cây rẻ nhất được không, Trương Giác cũng không rảnh hỏi đến số tiền này, hơn nữa trong bóp của Ilya chỉ có tờ màu đỏ giá trị lớn nhất 100 tệ, Trương Giác không có tiền lẻ, cũng lười tìm.

Lúc này Trương Giác lại tưởng niệm chỗ tốt của việc thanh toán bằng mã QR, nha, quên mất, mã QR không có phổ biến ở nước ngoài.

Chợ thực phẩm cũng có một cửa hàng chuyên bán sản phẩm đậu nành, ông chủ mới vớt mẻ đậu phụ mới nhất, khi Trương Giác đi ngang qua, dùng ánh mắt khát vọng nhìn chằm chằm đống đậu phụ kia hồi lâu, cùng với mùi thơm của bánh quẩy chiên từ quán ăn sáng bên cạnh.

Carb và dầu mỡ có sức hấp dẫn trí mạng đối với vận động viên như Trương Giác – người luôn phải duy trì lượng mỡ trong cơ thể thấp, Trương Giác nhịn đau dời ánh mắt, rủ đầu nhỏ đi về, Ilya vẫn như cũ đi theo bước chân của cậu, trong mắt hiện lên một tia hứng thú.

Vẻ ngoài và thân hình của Trương Giác rất dễ nhận biết, chỉ cần gặp qua một lần sẽ không quên, Ilya ngay từ cái nhìn đầu tiên đã nhận ra danh tính của Trương Giác, nếu không hắn sẽ không đi theo một người mà mình không quen biết.

Ilya cho rằng Trương Giác cũng nhận ra mình, bằng chứng chính là bọn họ không hề nói tên cho nhau nhưng khi bước vào thang máy trong khách sạn, Trương Giác rất tự nhiên ấn số 21 cùng 22.

Việc đoàn Nga sống ở tầng 21 cũng không phải là bí mật, bọn họ vốn là ở tầng 23, nhưng ngày hôm qua có một fan cuồng trượt băng đã lẻn vào, sau đó nhào tới trước mặt cầu hôn tuyển thủ đơn nữ số một thế giới Fronya, sự việc huyên náo rất lớn nên bên phía người tổ chức sự kiện đã thay đổi tầng cho bọn họ, các vận động viên bên này đều biết.

Ilya tới tầng trước, hắn đi mấy bước, đột nhiên quay đầu chỉ mình, đôi mắt màu xanh băng giá chứa ý cười.

"Ilya."

Trương Giác cũng chỉ mình.

"Trương Giác."

Sau đó chớp mắt một cái, cánh cửa khép lại.

Bọn họ còn một câu chưa hoàn thành, bởi vì bất đồng ngôn ngữ nên không nói ra, đó chính là "Mong được tranh tài với cậu" .

Ilya có linh cảm, thiếu niên thiên phú hơn người người Trung Quốc này sẽ giống như Hayato Terakami, cùng hắn tranh đấu trên đấu trường rất nhiều năm.

Trương Giác ngồi xếp bằng trên giường với vẻ mặt nghiêm túc, sau đó bóc vỏ một trái chuối, cắn một miếng, nhai nhai.

Đó chính là Ilya Savshenko – người tiếp quản vị trí nhất ca của Nga sau khi Vasily giải nghệ, mặc dù coi như dáng vẻ không có vẻ gì là thân thiết, nhưng cũng không ít nói cười như lời đồn, nếu như có thể một lần thắng Ilya trước khi giải nghệ thì tốt rồi, như vậy sau này lúc mà khoác lác đánh rắm thì cũng coi như cậu từng thắng nhà vô địch thế giới.

Trương Giác biết rằng kỹ thuật của mình còn rất thô ráp so với Ilya, trừ phi cậu có thể nhảy bốn vòng, bằng không đối mặt với vị bá chủ tổ thiếu niên này, Trương Giác chỉ có ba phần phần thắng.

Nhưng mà cú nhảy bốn vòng của Trương Giác chỉ có thể dùng một chữ để hình dung —— đồ ăn.

Trương Giác là một người nghiện ăn, nhưng tự mình biết mình.

Trình độ xoay người trên không của cậu chỉ từ 3.6 đến 3.8 vòng, này là kỹ thuật của Trương Giác hơi bẩn một chút, nếu như sớm xoay người, dùng sức thâu chu rồi mặt dày nói rằng mình đã hoàn thành được bước nhảy xoay bốn vòng, dường như cũng có thể lừa gạt người ngoài nghề.

Đáng tiếc cố tình cậu là người có da mặt mỏng.

Không đúng, Trương Giác đột nhiên nhớ tới chuyện này, thật ra trong tranh tài, phán đoán của trọng tài về số vòng chính là chỉ cần số vòng không vượt quá 90 độ thì bước nhảy có thể được coi là hợp lệ, đến lúc đó trọng tài sẽ cộng hoặc trừ GOE cho tuyển thủ tùy theo mức độ hoàn thành của họ.

Để quay hết bốn vòng phải mất 1440 độ, Trương Giác toàn lực ứng phó có thể quay 3.8 vòng, cũng chính là 1360 độ.

Có vẻ như... Chênh lệch 80 độ từ 1440 độ, nằm trong phạm vi 90 độ.

Nhưng nếu như cậu xoay người hết sức mình, Trương Giác sẽ không có đủ năng lượng để tiếp băng, bởi vì chân của cậu, sức mạnh nòng cốt cũng không đủ, lực tác động khi tiếp băng của cú nhảy bốn vòng là quá lớn, Trương Giác căn bản không vững vàng.

Để cải thiện hơn nữa sự ổn định của Trương Giác, Trương Tuấn Bảo đã sắp xếp cho cậu tập luyện cơ bắp, nói muốn Trương Giác ăn uống vô tổ chức để tăng cân, sau đó luyện tập đem tất cả số ký đó luyện thành cơ bắp, bởi việc huấn luyện được dự kiến là rất khổ cực, vòng chung kết lại đang đến gần, Thẩm Lưu liền làm chủ đẩy cuộc huấn luyện đó ra sau giải vô địch quốc gia.

Giải vô địch quốc gia diễn ra vào tháng 1, giải vô địch thiếu niên thế giới vào cuối tháng 3, khi đó Trương Giác có hơn hai tháng để tập trung vào việc luyện tập sức mạnh, cho dù việc tăng cơ bắp không phải là việc một sớm một chiều, nhưng trước giải vô địch thiếu niên thế giới cậu chắc chắn sẽ có thể cải thiện bản thân hơn nữa, cơ thể của những thiếu niên tốt ở điểm này luôn ẩn chứa vô số tiềm năng có thể khái thác để tạo nên những kỳ tích đáng kinh ngạc.

Đối Trương Giác mà nói, giải vô địch quốc gia không phải là một cuộc cạnh tranh quá khó khăn, dù sao Kim Tử Tuyên và Sát Hãn Bất Hoa hiện tại đều còn rất non, trong nước không có đối thủ nào có thể cạnh tranh với Trương Giác.

Trương Giác hạ quyết tâm, cậu sẽ dành thời gian tập luyện sức mạnh, chờ vòng chung kết kết thúc sẽ lập tức bắt đầu!

Trương Giác vốn không cần gấp gáp như vậy, thời gian để cậu có thể tiếp tục huấn luyện chỉ còn chưa đầy một năm, trong mắt của mọi người, chỉ cần cậu huấn luyện thêm hai năm nữa thì tương lai của cậu nhất định sẽ tươi sáng.

Nhưng Ilya và Hayato Terakami đều lớn hơn Trương Giác hai tuổi, bọn họ sẽ đồng thời tròn 15 tuổi vào mùa giải tới và được thăng lên tổ thành niên, nếu như muốn cạnh tranh với bọn họ thì chỉ có thể làm mùa giải năm nay.

Dựa vào trí nhớ của kiếp trước, Trương Giác phán đoán rằng mình sẽ bắt đầu dậy thì trong những năm cậu thăng tổ, trạng thái hoàn hảo của cậu chỉ tồn tại trước khi dậy thì.

Cho nên trận chung kết lần này và giải vô địch thiếu niên thế giới là cơ hội duy nhất để Trương Giác khiêu chiên hai nhà vô địch thế giới trong tương lai.

Trương Giác nghĩ, quả nhiên mình vẫn không cam tâm, coi như nhất định phải làm một ngôi sao băng thì cậu cũng nhất định sẽ khiến người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối và không có cách nào quên được ngôi sao băng này.

Thời điểm thực hiện vũ đạo cuối cùng của tham gia tuyển tú, Trương Giác đã ôm ý nghĩ như thế, hiện tại cậu vẫn y như cũ.

-

Vasily không phải là người am hiểu việc lệch múi giờ, thêm vào sự cố có người đột nhập hôm qua nên sáng nay hắn đã dậy muộn.

Thời điểm phát hiện đàn em mất tích, quý ngài vô địch thế giới thiếu chút nữa báo cảnh sát, may là Ilya đúng lúc mang theo chuối trở về phòng.

Vasily nhìn quả chuối, vẻ mặt là tràn đầy nghi hoặc cùng lo lắng: "Ilyusa, nhóc lấy chuối ở đâu ra thế? Là fan đưa sao?"

Dù sao chắc chắn không phải là mua, cái ngôn ngữ nói kia của Ilya thậm chí ngay cả người Nga là Vasily còn nghe không hiểu, ngay cả khi chủ cửa hàng hoa quả Trung Quốc muốn kiếm tiền tâm tình đột phá chân trời thì tuyệt đối cũng không có cách nào vượt qua giới hạn ngôn ngữ để kiếm tiền từ đứa nhóc này.

Ilya trả lời: "Là Trương đưa."

Vào lúc này, chiếc máy bay mang theo Hayato Terakami cuối cùng cũng đến Bắc Kinh, huấn luyện viên của hắn là một ông già mập mạp đi lại chậm rì, bác sĩ của đội là một thanh niên rock and roll với quả đầu như mào gà, ba người này đứng cùng một chỗ thực sự là không khỏe nỗi, họ đã thu hút sự chú ý của vô số người qua đường.

Điều đầu tiên Hayato Terakami làm khi đến sân bay là tìm một cửa hàng miễn thuế.

Thiếu niên cầm danh sách nhận được từ mẹ và chị gái trước khi rời đi, dùng tiếng Trung kỳ quặc dò hỏi nhân viên làm việc tại sân bay: "Xin lỗi... Xin hỏi cửa hàng miễn thuế bán mỹ phẩm ở đâu?"

-

Tác giả có lời muốn nói: Tiểu kịch trường: Trương Giác nghe không hiểu, Ilya không nói được, thiên phú ngôn ngữ của Hayato Terakami gấp ba lần người bình thường, đừng nói tiếng Anh, tiếng Hán và tiếng Nga cũng có thể học.

Ba người này mà tập hợp chung một chỗ tán gẫu, cảnh tượng hẳn là rất đẹp nha.

Chương 33: Sai chữ

"Đài truyền hình trung ương, đài truyền hình trung ương, đây là trận chung kết giải Grand Prix Trượt băng nghệ thuật 2010, trải qua sự tranh tài gay cấn ở các phân trạm, bốn nhóm vận động viên xuất sắc nhất ở môn trượt băng đã tề tựu vào trận chung kết, bài thi ngắn trong chương trình trượt băng đơn nữ dành cho lứa tuổi thiếu niên hiện đang được tiến hành, người tiếp theo là Mara Sergioia đến từ Ý, bài thi của cô là《Quay về》."

Trần Tư Giai sóng vai ngồi trên khán đài cùng với cha mình, cách đó không xa chính là hai bình luận viên của CCTV đang bình luận trực tiếp.

Âm nhạc vang lên, một cô gái ăn mặc như một con bướm trắng bay lượn trên mặt băng.

Tổ thiếu niên đơn nữ năm nay dùng màu sắc để ẩn dụ chính là năm trắng một vàng, hai đơn nữ châu Âu, hai đơn nữ nước Nga, một đơn nữ Bắc Mỹ, năm cô gái da trắng với mái tóc màu sáng và đồng tử nhạt vây chặt cô gái Nhật Bản Shiro Kanoko.

Nhưng phần thắng lớn nhất là Shiro Kanoko, bởi vì có có năng lực 3lo vốn là sát thủ lớn của nội dung đơn nữ, ở phân trạm Nhật Bản, cú nhảy đó đã vọt lên 3F+3lo với số điểm cơ bản là 10.4, chỉ riêng điểm kỹ thuật của cô đã cao hơn một chút so với những người khác.

Chưa kể có câu tục ngữ trong giới trượt băng để đánh giá đơn nữ —— Nga nhảy giỏi, Nhật trượt tốt, biểu diễn Âu Mỹ đạt điểm cao.

Hai vế đầu nói về đặc điểm của đội tuyển trượt băng nghệ thuật solo của Nga và Nhật, điểm biểu diễn của Âu Mĩ... À, cũng không phải nói Âu Mĩ không phải phái thực lực, chính là như bình thường dưới trình độ ngang nhau, vận động viên Âu Mỹ càng nhận được sự ưu ái từ trọng tài hơn.

Những người trượt tốt cũng sẽ phối hợp nhịp nhàng với âm nhạc hơn, điểm số biểu diễn cũng cao hơn, thêm vào phong cách biểu diễn tinh tế chỉ có ở các vận động viên Nhật Bản, so với nhóm đối thủ còn non trẻ, Shiro Kanoko đã là một vận động viên hạng nhất với kỹ năng và màn trình diễn thuần thục, nếu không có gì ngoài ý muốn, sang năm cô sẽ được thăng lên tổ thành niên.

Cha Trần Tư Giai không khỏi thở dài: "Kể từ khi Trần Trúc giải nghệ, đơn nữ chúng ta đã bao nhiêu năm rồi không có người lọt vòng vòng chung kết?"

Trần Tư Giai cầm camera, ánh mắt tràn đầy mong đợi: "Không phải hạng mục khác đều có người tiến vào chung kết sao?"

Lần này có tổng cộng năm tuyển thủ Trung Quốc lọt vào vòng chung kết, trong đó có một cặp trượt băng đôi ở cả tổ thiếu niên và thành niên, sau đó chính là đơn nam tổ thiếu niên Trương Giác.

Cha Trần lộ vẻ mặt bất đắc dĩ: "Nếu không phải vì bọn họ, con cảm thấy cha sẽ bỏ tiền ra đến hiện trường xem trực tiếp sao?"

Đúng lúc này, phóng viên Thư Phong của CCTV mang theo micro tiến vào khu khởi động.

Hắn đọc từng chữ rõ ràng: "Các vị, đây là khu vực khởi động của các tuyển thủ tại nhà thi đấu thủ đô, sau tuyển thủ đơn nam tổ thiếu niên đều có mặt tại đây, trong đó có thiếu niên Trương Giác của nước ta, là người đã hoàn thành nội dung đơn nam đầu tiên trên thế giới thực hiện động tác xoay người Beillmann ở phân trạm Mỹ."

Tổ quay phim dừng ở cửa phòng khởi động chưa tiến vào, họ chỉ dùng ống kính chĩa vào các thiếu niên đang khởi động.

Ilya với mái tóc vàng và đôi mắt xanh đang tiến hành nhảy trên cạn, cú nhảy của hắn cao đến đáng sợ, một thiếu niên 14 tuổi có thể nhảy hơn 60 cm sau khi chạy lấy đà, bàn chân khi rơi xuống đất vang lên một tiếng "bang", khí tràng mười phần.

Khi camera ghi lại được cảnh này, khán giả xem phát sóng trực tiếp đều phải thót tim, thật là không thể tưởng tượng, thiếu niên đẹp trai này thực sự có thể nhảy được tới mới đó.

Hayato Terakami thì lại đang mang tai nghe, ở một góc của phòng khởi động đang xem lại bộ pháp bài thi ngắn của chính mình, Alex thì đang vươn vai, Juventus đang đạp xe quay, Angus Joe đang nhảy dây.

Trong phòng khởi động dường như không có người nào rảnh rỗi, chỉ có phong cách của Trương Giác là hơi khác biệt, đứa nhỏ đang ngồi trên một quả bóng yoga mặt không chút cảm xúc ăn chuối.

Thời điểm ăn chuối tốt nhất là từ 15 đến 20 phút trước trận đấu, nếu như ăn chuối ngay sau khi vận động mạnh thì đó là một thử thách rất lớn dành cho dạ dạy, Trương Giác trước đây đã từng làm việc này, sau đó trực tiếp nôn mửa trên sân băng, từ đó mọi người trong đội tuyển tỉnh đều cảm thấy cậu là một đứa nhỏ có dạ dày yếu.

Tuy nhiên, Trương Giác cảm thấy dạ dày của mình khá ổn, một số tuyển thủ đã bị tiêu chảy vì hồi hộp trước trận đấu, vấn đề này có tên khoa học là hội chứng ruột kích thích, đừng nói về việc tiêu chảy trước trận đấu, Trương Giác vẫn luôn đói đây.

Thư Phong tinh ý phát hiện, kiểu tóc của đứa nhỏ này không giống với lúc thi đấu ở phân trạm.

Vì tóc của Trương Giác dài tương đối nhanh, mà thời gian giữ tóc của cậu chỉ có mấy tháng, lúc này độ dài tóc cậu còn hạn chế, buộc đuôi ngựa là không được, hơn nữa tóc đuôi ngựa không hợp với trang sức trán bằng lông vũ đen mà nhà thiết kế tạo cho cậu, nhưng nếu như không buộc lại, Trương Tuấn Bảo sợ tóc sẽ che mất đôi mắt của Trương Giác.

Thẩm Lưu quyết đoán gọi cho nữ sĩ Mia thỉnh chỉnh đạo từ xa, nữ sĩ Mia kiến nghị là buộc phần tóc làm rối khuôn mặt thành những bím tóc nhỏ và cố định bằng kẹp tóc, sau đó dùng keo xịt tóc để giữ nếp những phần còn lại.

Dây thun và kẹp tóc bọn họ có, là mẹ Trương Giác mua, keo xịt tóc bọn họ cũng có, người nam trượt băng đôi của tổ thành niên Diêu Lam mỗi lần trước khi vào trận đều phải dùng keo xịt tóc, chỉ cần hỏi mượn là có.

Kiểu tóc này của cậu là do Diêu Lam làm, ông cậu và Thẩm Lưu không biết cách chải tóc cho đứa nhỏ, nhưng Diêu Lam lại thường chải tóc cho bạn nữ của mình.

Trải qua sự trau chuốt của nhất ca trượt đôi, hiện tại thiên nga đen càng lãnh khốc hơn, có tính chất công kích, bề ngoại tiên nữ lại mang theo mười phần công khí.

Nếu không phải Trương Giác đang ngồi trên một quả bóng nho nhỏ, cái miệng phồng lên quá mức đáng yêu thì gọi cậu là thần tiên tỷ tỷ cũng không sai.

Nhìn thấy thân ảnh Thư Phong, ánh mắt Diêu Lam: "Thục Phân! Anh tới rồi!"

Thư Phong: "Tôi là Thư Phong."

Không phải Thục Phân.

Diêu Lam nhiệt tình tiến lên đập vai hắn và giới thiệu với mọi người: "Thục Phân là lão phóng viên, trình độ rất tốt, chưa bao giờ nói lung tung bịa đặt, Tôn Chỉ rất thích anh ấy."

Phóng viên Thục Phân trầm mặc một hồi rồi nói sang chuyện khác: "Tôi đến đây là để phỏng vấn Thẩm Lưu, từ khi cậu ấy giải nghệ thì đã lâu rồi chúng tôi không gặp lại."

Thẩm Lưu biết nghe lời phải đứng lên bắt tay với Thư Phong: "Quả thật là đã lâu không gặp."

Đặc biệt là Thẩm Lưu, với tư cách là nhất ca trượt băng nghệ thuật trước đây, hắn có fans đam mê trượt băng trung thành, nhóm fan trượt băng này biết hắn đi huấn luyện cho bọn nhỏ sau khi giải nghệ, đặc biệt là rõ ràng hắn dạy bọn nhỏ, nhưng ngay cả danh nghĩa huấn luyện viên chủ quản cũng không lấy đến tay mà chỉ đảm nhận chức danh phó huấn luyện viên kiêm huấn luyện viên nhảy.

Rất nhiều người đều rất nghi hoặc Trương Giác rốt cuộc là thần thánh phương nào mới có thể khiến cho nhất ca tập trung ở bên cạnh mà ngay cả danh phận huấn luyện viên cũng không cần.

Thục... Phóng viên Thư Phong giơ micro: "Bây giờ chúng ta đều biết rằng Trương Giác là một đứa nhỏ có thiên phú rất tốt, thế nhưng khi cậu đến dạy Trương Giác thì cậu bé còn chưa thi đấu trong nước hay bày ra thực lực, xin hỏi cậu là vì điều gì mà đưa ra quyết định này?"

Thẩm Lưu cười nhạt, hắn mở miệng nói rằng hắn đã rất ngạc nhiên trước cú nhảy Rippon của Trương Giác trong giải vô địch trong nước.

Nhắc tới những chuyện cũ này, Thẩm Lưu đầy mặt cảm thán: "Thật ra tôi không có dự định trở thành một huấn luyện viên, nhưng Trương Giác đã cho tôi thấy một loại hi vọng, tôi cảm thấy đơn nam của chúng ta có thể đạt được thành tích tốt hơn trên đấu trường quốc tế, cho nên ta quyết định đi giúp Trương Giác ngày càng phát triển hơn."

Có thể nói, thời điểm lên đường xuất phát đến tỉnh H, Thẩm Lưu 24 tuổi cũng đã quyết định, đặt bản thân mình cho ít nhất 10 năm tới, đánh cược những năm tháng tốt đẹp nhất của mình lên người Trương Giác, để xây dựng tương lai cho sự quật khởi của đơn nam Trung Quốc.

Thẩm Lưu nhìn ống kính nói một cách chân thành: "Trương Giác thật sự là một đứa nhỏ rất nỗ lực, tôi hy vọng mọi người sẽ ủng hộ cậu bé nhiều hơn."

Thư Phong thở dài nói: "Nghe cậu nói như vậy, tôi cảm giác Trương Giác giống như vai nam chính bộ truyện thể thao máu lửa, sau khi cựu số một đơn nam của đội tuyển quốc gia giải nghệ, vì cậu ấy mà lựa chọn trở thành huấn luyện viên."

Nhất tỷ Kim Mộng ở bên cạnh phụ họa nói: "Trương Giác lớn lên thật giống như trong thế giới giả tưởng, lần đầu tiên tôi nhìn thấy Trương Giác ở khoảng cách gần thì tôi đã rất kinh ngạc, thật không nghĩ tới ngoài đời thực lại có một chàng trai đẹp trai đến như vậy, Hoàng Oanh lúc ấy nói rằng em ấy đang rơi nước mắt..."

Kim Mộng và Diêu Lam cũng là sắp giải nghệ, lúc này tận hết sức mình nhắc đến tên của hậu bối trên màn ảnh, với hy vọng có thể mang lại sự nổi tiếng cho bọn họ, cũng là một nỗ lực không ngừng nghỉ.

Thế hệ trước sẽ rút lui khỏi sân khấu, và tương lai sẽ phụ thuộc vào những đứa trẻ này.

Thư Phong rất hiểu được tâm tình của những người trượt băng thâm niên này, liền phối hợp hỏi không ít chuyện liên qua đến Hoàng Oanh, Quan Lâm và Trương Giác.

Khi Trương Giác yên lặng thực hiện động tác kéo duỗi cuối cùng, có người thấp giọng nói rằng: "Sắp bắt đầu rồi."

Bài thi ngắn đơn nữ đã kết thúc, sân băng dùng cho thi đấu đã bắt đầu tu sửa, nhóm tuyển thủ giờ phải đi đến khu vực phía sau, chờ đợi tới lúc mặt băng bằng phẳng thì sẽ tiến hành tập luyện 6 phút trước trận đấu trên sân băng.

Tuyển thủ đi qua một thông đạo dài, phía cuối là ánh đèn không ngừng nhấp nháy, tiếng ồn ào của mọi người truyền vào trong tai khiến Trương Giác có chút hoảng hốt.

Nơi này là nhà thi đấu thủ đô có sức chứa hàng vạn khán giả, hàng ghế khán giả chật kín người hâm mộ trượt băng đến từ khắp nơi, bọn họ nói những thứ tiếng khác nhau nhưng lại cùng nhau dùng ánh mắt mong chờ nhìn các vận động viên.

Trận chung kết Grand Prix Trượt băng nghệ thuật là phần cuối của sự kiện hạng A này, thu hút sự quan tâm của những người hâm mộ trượt băng nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới.

Thời điểm tham gia《Giấc mộng thiếu niên 307》, Trương Giác cũng từng tưởng tượng nếu như cậu may mắn được xuất đạo, lúc ở trên sân khấu lớn hàng vạn người thì cậu sẽ biểu diễn như thế nào.

Mà hiện tại, sân khấu hàng vạn người này đang bày ra trước mắt cậu, dùng một phương thức ngoài ý muốn thế này.

Sáu đơn nam tổ thiếu niên lần lượt trượt xuống sân băng, Ilya dẫn đầu, đài phát thanh trước tiên xướng tên cậu thiếu niên thiên tài duy nhất lọt vào vòng chung kết với hai huy chương vàng.

"Representative Russia, Ilya Savchenko."

Hầu như các cổ động viên châu Âu, Mỹ và Nga đều hoan hô lên, có thể thấy được sự yêu mến dành cho Savshenko là rất cao.

Kế tiếp là Hayato Terakami.

"Representative Japan! Hayato Terakami."

Hayato Terakami là một thiếu niên mi thanh mục tú, khí chất sạch sẽ, fan phu nhân và fan thiếu nữ nhiều đến kinh người, kể từ khi xuất hiện, trên sân nổi lên tràng âm thanh "Ganbatte (cố lên)" nối liền không dứt.

Trương Giác và Juventus bằng điểm, vào vòng chung kết với một huy chương vàng và một huy chương đồng, mà đương nhiên phía ban tổ chức phải giới thiệu đứa con nhà mình trước chứ, vì vậy người thứ ba chính là Trương Giác .

Khi tên của cậu được loa phát thanh phát ra, cái tên đặc trưng của Trung Quốc cùng gương mặt điển trai đậm chất Châu Á khiến khán giả trong nước nhiệt liệt vỗ tay.

Thạch Mạc Sinh nhìn thân ảnh Trương Giác, trong mắt cất chứa sự ước ao, sau đó hắn nhìn thấy Phàn Chiếu Anh ngồi ở bên cạnh đột nhiên đứng lên, thân hình loạng choạng một chút, sau đó đặt tay lên môi hét to.

"Trương Giác! Cố lên!"

Trương Giác đưa mắt nhìn về phía đó, nhất thời khuôn mặt tràn ra một nụ cười thật tươi, cậu vẫy tay về phía bên đó, cả người đều phảng phất bởi vì tiếng cố lên này mà cả người vui sướng.

Cậu nhận ra bọn họ.

Thạch Mạc Sinh nhịn không được, dứt khoát đứng dậy rồi từ cổ họng rống len: "Trương Giác, cố lên!"

Đạo diễn đài CCTV nhìn lướt qua nơi đó, mặt lộ vẻ vui mừng: "Đó là những tuyển thủ thiếu niên của đội tuyển tỉnh đúng không? Không ngờ bọn họ cũng rất tốt với Trương Giác nha."

Ái chà, đây chính là tuổi trẻ và tình bạn mà.

Hắn nói với các đồng nghiệp: "Tiểu Vương, mau đưa ống kinh về phía bọn họ đi, những người hâm mộ trượt băng hẳn là rất vui khi nhìn thấy cảnh này."

Đúng vào lúc này, Kim Tử Tuyên cùng với đơn nữ tổ thiếu niên Lục Hiểu Dung đồng thời kéo ra một tấm băng rôn màu đỏ, phía trên là bốn chữ lớn.

"Trương Ngọc cố lên."

Mà kỳ quái chính là, sau khi nhìn thấy tấm băng rôn này, Trương Giác vốn dĩ đang rất vui vẻ vẫy vẫy tay thì đột nhiên ngưng lại, cả người lộ biểu tình dại ra, sau đó yên lặng quay đầu tránh đi.

Cô gái nhỏ đơn nữ của đội tuyển Bắc Kinh Mễ Viên Viên khó hiểu: "Ôi chao ơi, sao anh ấy không để ý đến chúng ta?"

Phàn Chiếu Anh nhìn băng rôn, vỗ đùi: "Ôi trời! Băng rôn này ai làm thế? Lỗi chính tả to chành ành kìa, nhanh chóng cất vô đi kẻo xấu hổ!"

Một đám thiếu nam thiếu nữ luống cuống tay chân nhét cái đống băng rôn này vào trong túi, Lục Hiểu Dung còn đang rất sửng sờ.

"Băng rôn này là tôi làm đó, sao lại sai rồi chứ?"

Kim Tử Tuyên lộ ra biểu tình mài sắt không thành kim, oán hận đi búng vào trán Lục Hiểu Dung.

"Này! Cái tên ngốc này! Cái chữ này là chữ vàng bên cạnh, đọc là yu! Còn cái chữ giác trong Trương Giác kia bên cạnh là chữ vương!"

Thạch Mạc Sinh đè lại tay Kim Tử Tuyên, dùng một loại ngữ khí phập phù nói: "Mọi, mọi người, chúng ta hình như ném hết mặt mũi trước người hâm mộ trượt băng toàn thế giới rồi."

Tràng quán phía trên trên màn ảnh lớn chẳng biết lúc nào chính chiếu bóng người của bọn họ, một đám trẻ con nhóm ngẩng đầu nhìn lên, tập thể cứng lại rồi.

Chờ, chờ một lát, ống kính nhắm về phía bọn họ bao lâu rồi?

-

Tác giả có lời muốn nói: Thư Phong: Một ngày là Thục Phân, cả đời là Thục Phân, từ khi tôi được đặt cái tên như vậy trước ống kính trực tiếp của CCTV, không ai thèm gọi tên thật của tôi.

Chương 34: Tiềm năng (hai trong một)

16 giờ 20 phút chiều, trong nhà thi đấu thủ đô vang lên tiếng người huyên náo cùng tiếng cười vui vẻ, tiếng cười khởi nguồn chủ yếu là những khán giả trong nước.

Tôn Thiên không nhịn được cười nhìn màn ảnh lớn, dùng ngữ khí hòa hái cảm thán: "Huấn luyện đương nhiên là việc quan trọng, nhưng chúng ta cũng không nên bỏ qua các lớp học văn hóa."

Phía sau ông là ba huấn luyện viên tỉnh J, tỉnh L và tỉnh H, nghe vậy đều là 囧.

Huấn luận viên Lâm của tỉnh L lau mồ hôi: "Sau khi trở về tôi sẽ chú ý nhiều hơn thành tích của Lục Hiểu Dung."

Huấn luyện viên trưởng Tống Thành thở phào: "Thành tích bên phía đám nhỏ nhà tôi rất tốt, Trương Giác cùng sư muội Từ Xước đều là học sinh các trường sơ trung trọng điểm."

Huấn luyện viên Mã tỉnh J thì lại tương đối trầm mặc, Hoàng Oanh là học tra, nhưng đồng đội nam của cô là Quan Lâm lại có thành tích rất tốt, tuần trước mới bị bắt gặp giúp Hoàng Oanh làm bài tập...

May mắn thay, ngoại trừ Trương Giác, năm vận động viên khác trên sân đều không hiểu vì sao lại có một tràng tiếng cười vang lên trong sân vận động, điều này khiến cậu cuối cùng cũng ổn định được tâm lý và tiếp tục tập luyện trong sáu phút.

Ánh đèn trên mặt băng phản chiếu ánh sáng trắng chói lọi, sáu tiểu đơn nam trượt qua trượt lại trên sân băng, buổi luyện tập kéo dài sáu phút này là cơ hội cuối cùng để những vận động viên trượt băng làm quen với địa điểm thi đấu và điều chỉnh trạng thái của mình.

Ví dụ như Trương Giác, lần này cậu nhảy 3F nhiều lần, liên tục xác nhận cú nhảy này.

Không ngoa khi nói rằng Trương Giác đã một đường ngã vào trận chung kết, trong đó khiến cậu mắc sai lầm nhiều nhất chính là 3F, đến vòng chung kết rồi không thể ngã được nữa, nếu không Trương Tuấn Bảo có thể sẽ xách tai cậu kéo lên bàn ngồi xổm, dùng âm thành mười phần trung khí dạy bảo hơn nửa tiếng đồng hổ.

Lúc mà ông cậu mắng cậu căn bản sẽ không cố ý né tránh người khác, cho nên bị hắn mắng thì phương diện tổn thương thân thể sẽ là số không, thế nhưng sẽ thương tổn mặt mũi nha, trong xương Trương Giác chính là một người đàn ông trưởng thành, cậu biết sĩ diện mà.

Lúc cậu đang nhảy, Hayato Terakami vừa vặn trượt qua, nhìn thấy chiêu thức nhảy có độc này xuất hiện ở trước mặt mình, thiếu niên Nhật Bản không đành lòng nhìn thẳng, quay đầu trượt sang chỗ khác.

Haiz, có độc, luôn cảm thấy nếu như mình như quá nhiều thì 3F của mình cũng sai lệch mất.

Cùng lúc đó, Savshenko cũng hoàn thành cú nhảy 3A, hắn khẽ cau mày, đối với cú nhảy này không hài lòng lắm, trên sân khán giả cũng rất nể tình vỗ tay.

Một bên khác, giống như là đang phân cao thấp, Hayato Terakami cũng hoàn thành một cú nhảy 3A.

Giang Triều Thăng là một trong những bình luận viên cho trận chung kết Grand Prix trượt băng nghệ thuật của đài CCTV.

Hắn tán gẫu với người bình luận cùng với mình là Triệu Ninh: "Hai vận động viên này tuổi gần nhau, thực lực tương đương nhau, trên sàn thi đấu vẫn luôn chĩa mũi dao sắc nhọn vào nhau ha."

Triệu Ninh tán thành: "Đúng vậy, nơi nào có bọn họ, khán giả đều không nhìn thấy người khác."

"Điều đó không nhất thiết là đúng đâu." Giang Triều Thăng đối với điều này có cái nhìn bất đồng, "Trương Giác của Trung Quốc cũng đã nhảy được 3A, thực lực của cậu không thấp hơn hai thiếu niên này."

Hơn nữa Trương Giác là tuyển thủ sân nhà, dáng dấp còn đẹp mắt nhất! Rất nhiều khán giả đều nhìn chằm chằm cậu được không?

Ừm, đặc biệt là cái băng rôn tấu hài kia, những người biết chữ Hán giờ đây sẽ thấy Trương Giác và những người bạn của cậu đặc biệt thú vị.

Triệu Ninh hai tay ôm má, không hiểu nói: "Nếu như cậu ấy cũng có 3A, thì tại sao giờ lại không nhảy?"

Giang Triều Thăng nói: "Có thể là bởi vì đối với cậu ấy, 3A là cú nhảy không cần phải xác nhận đi, nếu như cô có xem các trận đấu trước đây của cậu ấy thì sẽ biết rằng cậu ấy chưa bao giờ mắc lỗi trong bước nhảy của mình."

Trước khi kết thúc phân trạm ở Mỹ, Trương Giác hầu như chưa bao giờ luyện 3A, nhưng cậu đã khiến mọi người sững sờ khi thực hành 3A trong vòng một tháng giữa phân trạm Mỹ và Trung Quốc! Đây chính là thiên phú!

3A hiện đang là một trong những cú nhảy khó có thể vượt qua của nội dung đơn nam thiếu niên, những cú nhảy xoay bốn vòng càng khó hơn vì không chỉ đòi hỏi vận động viên phải có lực bùng nổ mạnh mà cò gây áp lực rất lớn lên các khớp xương, cho nên trước khi bọn họ dậy thì, cân nhắc về độ an toàn, các huấn luyện viên sẽ không cho bọn trẻ luyện cú nhảy xoay bốn vòng.

Lỡ đâu không cẩn thận đem mầm non mình dằn vặt thành một thân thương tổn, các huấn luyện viên cũng sẽ đau lòng lắm nha.

Trương Giác đang cố gắng sử dụng động tác giơ tay và trì hoãn xoay người trong cú nhảy 3F, sau khi tất cả thành công, cậu lén lút thở phào một hơi, lúc này cậu trong lúc lơ đãng nhìn thấy tên mình trên khán đài.

Đó là trước hàng ghế khán giả, có người đang cầm một tấm băng rôn, mặt trên có bốn chữ"Trương Giác cố lên", Tần Tuyết Quân thấy cậu chú ý đến bên này, liền lắc lắc.

Không hổ là học thần lão Thiết, chữ giác đây mới đúng nè.

Trương Giác cười thành tiếng, lập tức bắt đầu hỗ trợ trượt, sau đó khi đến gần phía khán giả, nhấc chân lên tạo cái 3A, sau khi tiếp băng thì nhanh chóng dùng tư thế Rippon tạo 3T.

Đây là cú nhảy liên hoàn khó nhất mà Trương Giác có thể thực hiện ở thời điểm hiện tại, thanh thoát và bay xa đến bất ngờ.

Theo cảm quan bên trong của con người, khoảng cách có thể mang lại nhiều tác động cảm giác hơn là độ cao, vì vậy nhảy cực xa luôn dễ đạt được điểm GOE cao hơn, nhưng muốn nhảy cực xa đòi hỏi tốc độ trượt và kỹ năng trượt nên những vận động viên rèn luyện tốt lại thấp hơn so với các vận động viên cao.

Trương Giác nhảy lấy đà ở trước mặt Tần Tuyết Quân, nhưng thời điểm cậu tiếp băng thì đã cách Tần Tuyết Quân ở vị trí hơn 8 chỗ ngồi.

Khán giả ở bên này cùng nhau hét lên kinh ngạc, hiển nhiên là bị hiệu quả thị giác của cú nhảy này làm chấn động rồi.

Mãi đến đi sáu phút luyện tập kết thúc, các vị tuyển thủ dồn dập trở vào trong, cuộc thì bài thi ngắn chính thức bắt đầu!

Thứ tự bài thi ngắn của Grand Prix có liên quan đến thứ hạng của học, người đầu tiên thi đấu chính là Angus Joe có điểm đứng thứ sáu.

Vị tuyển thủ này có biệt danh là con sứa nghệ thuật, ý tứ chính là chỉ kỹ thuật của cậu không có gì nổi trội hơn so với các tuyển thủ cùng trình độ, nhưng điểm biểu diễn luôn ở mức tốt nên phong độ cũng không tệ.

Trương Giác dựa vào tấm chắn bảng, thỉnh thoảng nhảy lên tại chỗ để giữ cho trạng thái cơ thể hoạt động, mà người thứ hai lên sân là Alex nhìn về phía đó với vẻ ghét bỏ.

"Cậu ta hiện tại không chỉ quay người sớm mà còn tồn chu."

Tồn chu có nghĩa là nếu như xoay người không đạt được số vòng như yêu cầu thì cả người đã tiếp băng.

Hayato Terakami hàn huyên với hắn: "Cậu ta rõ ràng mập hơn, hơn nữa kỹ thuật của cậu ta vốn không sạch sẽ, thân thể sau khi nặng hơn càng khó đủ vòng xoay, không dùng thủ đoạn nhỏ này sẽ rất khó hoàn thành cú nhảy."

Juventus thì lại hít một hơi thật sâu, một lúc sau, hắn tìm nhân viên công tác để hỏi vị trí của nhà vệ sinh, hiển nhiên là đang rất căng thẳng.

Ánh mắt Ilya thì mơ hồ, hồn bay lên trời, không biết bây giờ đã bay đến cõi mộng tuyệt vời nào rồi.

Trương Giác thì lại hoàn toàn không có hứng thú tới màn trình diễn của Angus Joe, cậu ngả người ra sau, tựa vào cơ ngực của ông cậu rồi thở dài.

"Huấn luyện viên, hồi trưa ăn cơm không có no, con muốn ăn sô cô la."

Ông cậu quặm mặt xách đứa nhỏ lại, Thẩm Lưu từ trong túi quần lấy ra một thanh sô cô la sữa quơ quơ trước mặt Trương Giác, rồi tới lúc Trương Giác đưa tay ra lại nhét vô lại.

Thẩm Lưu cười híp mắt bóp một bên má Trương Giác: "Em có thể ăn sau khi tranh tài, còn có, căng da một chút đi, anh biết tâm lý của em tốt, nhưng đây là trận chung kết giải Grand Prix, em không chỉ phải có một tâm lý ổn định mà còn phải thật hưng phấn, biết không?"

Trương Giác kéo dài âm thanh: "Biết rồi —— "

Trương Tuấn Bảo bổ sung: "Con coi mà lấy ra cái trạng thái phấn đấu ở Magic City đi, nếu không cậu sẽ vứt hết cái đống cơm cháy của con."

Trương Giác biến sắc: "Chời má, cậu khi nào mà..." Hóa ra là ông cậu trộm đồ ăn vặt của mình sao? Rõ ràng là Hứa Đức Lạp đã tự tay giúp cậu giấu rồi mà!

Một lúc sau, Angus Joe đi vào khu kiss & cry, tất cả mọi người nhìn về phía bảng điểm điện tử, rất nhanh, điểm số của Angus Joe đã xuất hiện.

Điểm kỹ thuật: 36.2

Điểm biểu diễn: 36.5

Tổng điểm: 72.7

Angus Joe một lần nữa hoàn thành thành tích tuyệt với khi thực hiện cú lộn ngược điểm kỹ thuật, hắn trượt hơn số điểm 70.

Được rồi, dù sao cũng chỉ là 0.3 điểm đổi chiều, mọi người cũng lười so đo, quan tâm đến dù sao cũng vô dụng.

Người thứ hai vào trận là Alex đang có trạng thái tuyệt vời, một màn《Vũ điệu thần chết》càng đặc sắc hơn so với lần thi đấu ở Mỹ, nét mặt Tử thần tà mị trong cách thể hiện khiến những ai đã xem qua vở nhạc kịch《Elizabeth》ở Đức và Áo đều cảm thấy thân thiết.

Biểu cảm trong màn trình diễn này gần như từ một khuôn đúc ra với vị thần chết trong vở nhạc kịch đó.

Màn trình diễn nhạc kịch này thực sự rất đẹp mặt, Alex đầy kịch tính, từ ngôn ngữ tay chân đến biểu cảm khuôn mặt đều diễn ra hết sức phá lệ, cái tật xấu dùng sức quá độ này không phải là vấn đề gì đối với tổ thiếu niên.

Đối với các vận động viên thiếu niên mà nói, chỉ cần bạn nghiêm túc biểu diễn, các cổ động viên trượt băng sẽ rất khoan dung biểu đạt sự tán dương và yêu thích.

Điều đáng tiếc duy nhất chính là lúc hắn nhảy 3A thì hơi trượt một chút, phỏng chừng sẽ bị ảnh hưởng đến điểm kỹ thuật.

Nhưng không có gì đáng ngại, chỉ cần có thể đứng được cú nhảy 3A, dù cho không đứng vững thì vận động viên cũng coi như mở khóa một cú nhảy mới!

Thẩm Lưu lộ vẻ tán thưởng: "Quả nhiên là người sắp thăng lên tổ thành niên, đứa nhỏ này rất nỗ lực."

Khiến người ta tiếc nuối chính là, người xuất hiện tiếp theo là Juventus bởi vì hội chứng ruột kích thích, cho nên màn trình diễn chỉ có thể dùng hai chữ run chân để hình dung, 3lz lúc đang nhảy trên không thì biến thành 1lz, tất cả các bước nhảy khi tiếp băng đều xuất hiện sai sót.

Chờ tới lúc rời khỏi sân, cậu thiếu niên bụm mặt khóc thét lên, tình huống như thế cũng không biết nên nói là bị áp lực đánh đổ hay là bị đau bụng đánh đổ.

Vào đúng lúc này, một cô gái trên khán đài giơ cao lá cờ Séc và chạy đến, dùng ngôn ngữ Séc hết lên điều gì đó, Juventus khóc càng thảm hại hơn.

Đồng thời, trên khán đài cũng truyền xuống một tráng pháo tay thiện chí và khích lệ của khán giả.

Trượt băng nghệ thuật là một môn thể thao có bầu không khí rất tốt tại đấu trường, bởi vì các vận động viên sẽ không trực tiếp xung đột trên sàn thi đấu, có đôi khi chính bản thân mới là người cần bị đánh bại, vì vậy những cổ động viên trượt băng chưa bao giờ xảy ra xung đột mang tính côn đồ như trong bóng đá, nhiều vận động viên trượt băng nghệ thuật không là bạn của nhau nhưng cũng có thể thân thiện giao lưu mấy câu.

Mà khi một vận động viên mắc sai lầm trong cuộc tranh tài, khán giả sẽ dùng những tiếng vỗ tay khích lệ bọn họ đứng lên tiếp tục.

Trương Giác đã từng theo dõi những trận chiến nảy lửa giữa các fandom không có thể phủ nhận một trong những lý do khiến cậu thích sàn đấu trượt băng nghệ thuật chính là sự hòa hợp của giới trượt băng, ngay cả khi đôi khi xảy ra xung đột giữa những người hâm mộ và các minh tinh vận động viên thì cũng sẽ không có những hành vi quá khích như bạo lực mạng làm thịt người khác.

Cho dù sự hài hòa hiện tại có thể là do internet 10 năm trước còn chưa phát triển, các hành vi của fandom cũng không phát triển khuếch tán đến hạng mục thể thao, Trương Giác đã từng bị bạo lực mạng vài lần vẫn cảm thấy hạng mục này rất đáng yêu.

À, chỉ có trọng tài là không đáng yêu.

Sau khi vận động viên vào sân, bọn họ đều sẽ có 30 giây ngắn đê chuẩn bị trước khi thi đấu, nếu thời gia chuẩn bị quá 30 giây thì sẽ trừ một điểm, nếu như vượt quá 60 giây thì sẽ hủy đi tư cách tranh tài.

Trương Giác cởi áo khoác ngoài có chữ a, lộ ra trang phục thi đấu sáng bóng bên dưới, tháo đồ bảo vệ băng đao ra.

Thẩm Lưu vươn tay: "Đến."

Trương Giác đỡ tay hắn nhảy ra hai lần, xoay người, thuận theo sức mạnh của Trương Tuấn Bảo trượt một hơi về phía trước.

Loa phát thanh bên trong vang lên tiếng giới thiệu bài thi bằng song ngữ.

"Vận động viên tiếp theo ra sân là đại diện đến từ Trung Quốc, Trương Giác."

"Representative a, Zhang Jue."

Trong mắt người xem, vận động viên nhỏ bé này lần đầu tiên bước vào đấu trường vạn người vô cùng bình tĩnh, cậu ở trước ngực vẽ hình xác định trục tâm, sau đó nhấc chân lên, lấy tay lau đi váng băng trên băng đao, giống như một hiệp khách dùng ngón tay lướt qua lưỡi kiếm trước một cuộc thi.

Tóc hai bên thái dương của cậu hơi dài được buộn thành bím, ở sau gáy dùng một chiếc kẹp cố định, phần tóc còn lại của cậu hơi tung bay khi trượt, bất kể là người hâm mộ đến từ quốc gia nào, chỉ cần nhìn thấy tạo hình của Trương Giác thì nhất định sẽ biết được bài thi của cậu phải liên quan đến thiên nga.

Shiro Kanoko lộ ra một vệt hứng thú: "A, cậu ấy cũng trượt thiên nga đen?"

《Hồ thiên nga》là một tác phẩm kinh điển lâu đời của môn trượt băng nghệ thuật, riêng mùa giải này số tuyển thủ đã chọn bài《Thiên nga đen》bao gồm Dalia thiếu niên đơn nữ ở Nga, đơn nữ tổ thiếu niên Clara ở Mỹ, đơn nữ tổ thiếu niên Helena ở Ý trượt 《Hồ thiên nga》.

Tuy rằng không thể sánh với《Moulin Rouge》của năm người cũng nhau va chạm, nhưng ba con thiên nga va chạm vào nhau cũng rất náo nhiệt , bây giờ nội dung đơn nam là Trương Giác cũng một mình dính vào.

Dalia dựa vào rào chắn bên cạnh, : "Cậu ấy là đơn nam trượt thiên nga đen đầu tiên mà tôi thấy, thế nhưng dung mạo cậu ấy quả thực rất đẹp, ngọn gió trung tính hoàn toàn không sao cả."

Hơn nữa nếu như thiếu niên này có thể tiến vào vòng chung kết thì nhất định sẽ có chỗ ưu việt.

Vasily gật đầu: "Cậu ấy quả thực là thiếu niên đẹp trai nhất trong sự kiện trượt băng nghệ thuật hiện tại."

Cùng lúc đó, Clara, Helena đều lộ ra vẻ chăm chú.

Trùng ca khúc không đáng sợ, ai xấu ai lúng túng, ai cũng không muốn trở thành người "xấu" bị đem ra so sánh, thế nhưng điều khiến hai cô bé cảm thấy buồn rầu chính là, chỉ nhìn bề ngoài, các cô đã có phần thua thiệt rồi!

Cho đến khi âm thanh tuyệt đẹp và buồn của hợp ân đàn hạc vang lên, thiên nga đen thức tỉnh, một khắc Trương Giác đứng dậy dang rộng đôi cánh của mình, Tống Thành, Tôn Thiên, Trương Tuấn Bảo và Thẩm Lưu đều nở nụ cười.

Thẩm Lưu nghĩ: Lúc trước kêu Trương Tiểu Ngọc căng da quả nhiên là hữu dụng.

Trương Tuấn Bảo nghĩ: Sau này nếu cháu trai lén đem đồ ăn vặt theo thì nhắm một mắt mở một mắt cũng được, đợi đến lúc cần thiết liền thì lấy đồ ăn vặt ra con tin, nếu trượt không tốt thì vứt đồ ăn vặt luôn.

Lần đầu tiên《Thiên nga đen》 xuất hiện trong tráng thái sung mãn và toàn lực khiến cho bốn người kinh ngạc.

Trương Giác tập trung biểu diễn trong nửa đầu của bài thi.

Thiên nga đen Odile giả dối ngụy trang thành công chúa thiên nga Odette, đi tới trước mặt vương tử Siegfried, vẻ mặt nàng nhìn như ôn nhu mà xinh đẹp, hấp dẫn vương tử không nhịn được tiến lên cùng nàng nhảy múa.

Mà phần này biểu cảm quá thuần khiết, ngôn ngữ cơ thể mềm mại và trìu mến, chiếc lông vũ màu đen làm chủ đạo trên trang phục thi đấu lại mang đến cảm giác mười phần không khỏe, mãi đến khi kết thúc phần xoay tròn đầu tiên, âm nhạc trở nên gấp gáp và lạnh lùng, phảng phất mưa dầm rơi xuống, âm mưu của thiên nga đen xuất hiện.

Odile đưa tay ra, dụ dỗ Siegfried thổ lộ tình yêu với nàng.

Thiên nga đen đúng lúc này còn sống, khán giả nín hơi ngưng thần, hoàn toàn bị Trương Giác hấp dẫn.

Alex nhìn ra hơi nhướn mày: "Màn trình diễn của cậu ấy... So với thời điểm ở Mỹ thì hoàn toàn khác nhau."

Nên nói như thế nào đây, đương nhiên thời điểm Trương Giác ở Mỹ đã rất kinh diễm rồi, lực biểu hiện xuất sắc kia khiến tất cả mọi người lu mờ ảm đạm, nhưng so với hiện tại, Alex lập tức có thể phán đoán ra, khi đó Trương Giác tuyệt đối là thu diễn.

Khi đó cậu ta thế nhưng không xuất hết toàn lực của mình!

Mà Juventus vừa khó xong cũng trở nên nghiêm túc: "Trạng thái của cậu ấy tốt hơn lần trước rất nhiều."

Khi còn ở Magic City, trên người Trương Giác xuất hiện sự điên cuồng được ăn cả ngã về không, nhưng bởi vì trạng thái cơ thể không tốt nên bị mất khống chế, hiện tại Trương Giác biểu diễn vất rất điên cuồng, nhưng cái loại điên cuồng này là có khống chế, Trương Giác kiểm soát hoàn hảo mọi cảm xúc mà cậu ấy thể hiện.

Khó có thể tin, một cậu bé trong tổ thiếu niên thế nhưng dưới tình huống không sử dụng một cú nhảy nào lại thu hút được sự chú ý của mọi người.

Mà việc cậu thực hiện hết tất cả các bước nhảy trong nửa sau bài thi cho thấy sự tự tin tuyệt đối của cậu, mà phần tự tin này lại mang cảm giác khẩn trương cho các đối thủ của cậu ấy.

Nhóc con này tuyệt đối không chỉ dựa vào mặt mũi mà đi tới hiện tại, hắn rất khó đối phó!

Ilya vốn đang ngẩng người cuối cùng hồn cũng trở về vị trí cũ, chăm chú nhìn Trương Giác, mãi đến khi âm nhạc của những bước nhảy đầu tiên vang lên, hắn hai tay nắm chặt.

Sức biểu cảm thật mạnh, đối mặt với cường địch này, cho dù là Thái tử Nga thì trong lúc không tập trung cũng sẽ bị gặp vấn đề.

Hayato Terakami thì lại càng để ý đến động tác vũ đạo chi trên của Trương Giác, có thể nhìn ra được kỹ năng múa ba lê của thiếu niên này rất thâm hậu, toàn thể mềm mại mà không mất đi cường độ, vẻ đẹp kinh người, đối với loại đam mê sắc đẹp trong giới trượt băng mà nói, Trương Giác là loại hình lớn lên đẹp trai còn biết khiêu vũ, lợi thế quả thực không cần quá lớn.

Khi bước nhảy bắt đầu, trên sân Trương Giác điểm băng bằng chân phải, dùng băng đao sâu tiêu chuẩn nhảy lấy đà, thẳng thắn dứt khoát nhảy cái 3lz, nhưng sau đó thế nhưng cậu không nhảy 3T, mà là một chân nhảy lấy đà, nhảy 3lo.

3lz+3lo, một trong những bước nhảy khó nhất trong các bài nhảy nâng cao 33 liên tiếp, điểm cơ bản cao tới 11.1, nhưng hoàn thành vào nửa sau của bài thi thì sẽ nhân cho 1.1, bởi vậy điểm cơ bản đạt tới 12.21, đó là một bước nhảy liên tục không hề thua kém bước nhảy xoay bốn vòng nếu chỉ nhìn vào điểm số!

Đơn nam tổ thành niên nhảy liên tục 4T+2T, điểm cơ bản cũng chỉ là 11.6!

"Ôi trời đất ơi!"

"Cái quái gì thế!"

Mấy đứa nhỏ ở đội tuyển tỉnh cùng Kim Tử Tuyên và Thạch Mạc Sinh đồng thời trợn tròn mắt, Trương Giác lúc trước đã từng nhảy 3lz+3T, không ngờ rằng mới hai tháng kể từ trận ở Magic City, cậu ấy đã thực hiện được bước nhảy liên tiếp mới!

Chỉ nhìn tốc độ tăng trưởng này, người này sợ không phải là quái vật chứ!

Dù cho toàn thân Trương Giác hơi méo xệch khi tiếp băng sau khi hoàn thành cú nhảy liên tục, đứa nhỏ lập tức giữ vững thân thể, vừa không đỡ băng cũng không ngã sấp xuống, cho dù GOE -1 thì cậu vẫn như cũ lấy được 11.21 với cú nhảy này.

Tới lần nhảy thứ hai, từ huấn luyện viên trưởng Tôn Thiên cho tới người hâm mộ trượt băng của Trương Giác, chẳng hạn như hai cha con Trần Tư Giai, Tần Tuyết Quân và những đứa nhỏ tinh nghịch ở đội tuyển tỉnh, toàn bộ đều trở nên khẩn trương.

Mới ở trước mắt đây thôi, số lần Trương Giác ngã sáp mặt 3F cũng nhiều như số lần cậu mới tham gia các cuộc đua chính thức!

Trương Tuấn Bảo đè thấp thân trên, gắt gao nhìn Trương Giác.

Mà đứa cháu trai lưu loát điểm băng bằng rìa ngoại bàn chân phải, lần thứ hai sử dụng phương pháp nhảy huyền diệu cua mình để nhảy lấy đà, cơ thể mảnh mai của cậu bay lên không trung, chỉ bắt đầu xoay với tốc độ cao sau khi nhảy lên điểm cao nhất.

Khi Trương Giác hoàn thành xong 3.2 vòng xoay rồi tiếp băng ổn định, Trương Tuấn Bảo nhảy câng lên sung sướng.

Kèm theo những tràng vỗ tay nhiệt liệt, Thẩm Lưu vung quyền.

"Tốt lắm!"

Mặc dù phương pháp nhảy của Trương Giác rất ảo diệu và nhiều hơn cách nhảy ba vòng thông thương 0.2 vòng, nhưng cảm giác trì trệ khi hoàn thành cú nhảy cũng rất đáng kinh ngạc, phối hợp với kỹ thuật trì hoãn xoay người, hiệu quả thị giác của cú nhảy này giống như Trương Giác có công năng đặc biệt, dường như dừng lại trên không trung trong giây lát.

Đây tuyệt đối là 3F đẹp nhất từng thấy trên sân khấu ngày hôm nay! Trương Giác không chỉ khắc phục được khuyết điểm lớn nhất của mình ở thời điểm này mà thậm chí còn biến khiếm khuyết trở thành điểm sáng!

Trừ cậu ra, ai có thể nhảy được 3F với cảm giác dừng lại trên không trung tốt như vậy!

Hai tháng này để đứa nhỏ huấn luyện ma quỷ cũng không vô ích, hiệu quả thật không tệ.

Bước nhảy cuối cùng tất nhiên chính là 3A.

Dựa theo lẽ thường mà nói vào những giây cuối cùng các vận động viên đã kiệt sức, Trương Giác nhấc chân nhảy về phía trước một cái, hoàn thành động tác kỹ thuật khó nhất trong bài thi một cách sạch sẽ đẹp đẽ.

Lúc này âm nhạc cùng cảm xúc của vận động viên cũng đạt tới cao trào, tiểu thiên nga cúi đầu xoay người trong tư thế khó illusion, sau khi xoay tròn với tốc độ cao trong 8 vòng, thiếu niên nắm lấy băng đao của chân nổi, nhấc nó lên phía trên.

Hình dạng Beillmann hình giọt nước xuất hiện, Trương Giác có thể cảm thấy lưng mình co giật, nét mặt cậu không thay đổi tiếp tục động tác kỹ thuật cho đến khi hoàn thành lượt xoay tròn cuối cùng, kèm theo điểm nhấn cuối bản nhạc, thiên nga đen dang rộng đôi cánh đáng sợ cùng với những thú bông rơi xuống sân băng như mưa.

Trương Giác thở phào nhẹ nhõm, nhanh chóng thoát khỏi cảm xúc của màn trình diễn, mang theo nụ cười xán lạn chào mọi người xung quanh.

Dựa theo thông lệ, vì không quấy nhiễu đến trải nghiệm của người xem, các bình luận viên Trung Quốc luôn có thói quen lên tiếng sau khi bài thi kết thúc.

Triệu Ninh nhìn dáng dấp tiểu tiên nữ mỉm cười như hoa, vui mừng nói: "Màn trình diễn này... Thật sự vô cùng xuất sắc, tràn đầy cảm xúc căng thẳng, hơn nữa kỹ thuật của cậu ấy vô cùng sạch sẽ, thật khó có thể tưởng tượng được đây thực sự là bài thi tổ thiếu niên, khi tư thế Beillmann đó xuất hiện, tôi đã rất ngạc nhiên đến mức suýt thốt nên lời, bài thi này vừa nghệ thuật vừa khó khăn, quá tuyệt vời."

Giang Triều Thăng nói tiếp: "Đúng, Trương Giác vẫn luôn là một đứa nhỏ khiến nhiều người thán phục, thiên phú của cậu ấy đạt đến trình độ sắp tràn ra ngoài rồi, sự dẻo dai, mạnh mẽ, lực biểu cảm tốt, hơn nữa đứa nhỏ này từ năm 8 tuổi đã học múa ba lê, sau 4 năm không qua việc huấn luyện chuyên nghiệp, đầu năm nay mới trở lại sân băng, thế nhưng trong khoảng thời gian ngắn ngủ này đã tiến bộ nhanh chóng."

"Tâm lý của cậu ấy cũng vô cùng ổn định, lần đầu tiên tham gia thi đấu mà đã vững vàng như vậy, anh xem lúc cậu ấy mắc sai lầm tại lần nhày liên tục đầu tiên, những vận động viên nhỏ khác có thể sẽ bị hoảng loạn, nhưng Trương Giác thì không, màn trình diễn vẫn đặc sắc như vậy, cho nên năng lực điều tiết của cậu ấy là vô cùng mạnh, là một vận động viên điển hình có trái tim lớn."

"Tôi thậm chí có thể dự đoán, chỉ cần cậu ấy trượt tốt, không bị chấn thương hoặc tai nạn ngoài ý muốn, cậu ấy chắc chăn sẽ trở thành nhà vô địch thế giới trong tương lai."

Giang Triều Thăng không chút do dự trong buổi phát sóng trực tiếp của CCTV, dùng sức thổi một niềm hy vọng cho quê nhà mình, nhưng những gì hắn nói cũng là từ tận đáy lòng.

Khi Trương Giác huấn luyện tại đội tuyển quốc gia, Giang Triều Thăng đã tự mình hướng dẫn cậu, biết rõ đứa nhỏ này chịu đựng được khó khăn như thế nào, chính là sự trả giá khó có thể tượng tưởng được kia đã giúp cậu đạt được trạng thái thi đấu như vậy trong một khoảng thời gian ngắn.

Tần Tuyết Quân mang theo một con thú bông cá sấu nhỏ, chống gậy khập khễnh bước xuống đài, ném con thú bông trên mặt băng, sau đó nhìn thấy Trương Giác nhảy lại đây giống như một viên tiểu đường đậu, nhặt thú bông lên, đối với hắn lộ vẻ mặt lo lắng.

Nhưng vận động viên không nên ở lại trên sàn thi đấu quá lâu sau trận đấu, Tần Tuyết Quân chỉ tay về phía sân băng, Trương Giác không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ngừng nghi vấn, ôm đống thú bông trở lại.

Ông cậu lao tới, ôm lấy đứa cháu trai mình xoay vòng vòng, khiến Trương Giác sợ hãi hét lên thành tiếng, mà Thẩm Lưu cùng Tống Thành đều nhìn cậu cười rộ lên.

Thẩm Lưu khoác áo lên người Trương Giác: "Nào, mặc quần áo vào, tuyệt đối đừng ngã bệnh."

Trương Giác đâm tay vào ống tay áo áo khoác, cúi người mang đồ bảo vệ băng đao, cộp cộp đi về phía kiss & cry, trong khoảng thời gian đó có khán giả giơ tay lên ném cá sấu vào, cảnh tượng náo nhiệt giống như xe chở trái cây bị tràn.

Trương Giác đành phải vừa đi vừa vẫy tay chào mọi người xung quanh, nghiêng mình, lời cảm ơn trong miệng không ngừng vang lên, thật vất vả ngồi xuống, trước tiên cậu mở một chai nước thể thao ra uống.

Trương Tuấn Bảo vẫn luôn không ngừng toe toét : "Lần này con trượt rất tót, điểm kỹ thuật của con nhất định phải trên 45."

Thẩm Lưu một phen xoa đầu gấu đứa nhỏ, tay dính đầy keo xịt tóc cũng không ngại: "Lần nhảy cuối cùng em đổi thành 3A cũng quá kinh hiểm rồi, lỡ đâu thất bại thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc hoàn thành bài thi, trọng tài sẽ trừ điểm biểu diễn từ cú nhảy này, may là thành công."

Trương Tuấn Bảo cười ha ha: "Này, không phải tính tình của thằng nhóc vừa ngốc vừa lớn mật vậy sao, không sai lầm là tốt rồi, mắc sai lầm tôi sẽ đánh nó."

Nhìn dáng vẻ vui sướng của các huấn luyện viên, Trương Giác thật là không nỡ đả kích bọn họ, nhưng cậu vẫn phải nói những gì mình nên nói,

"... Huấn luyện viên, con đau thắt lưng, lúc làm tư thế Beillmann hình như căng ra một chút."

Cái gì?

Vừa nghe cái này, hai huấn luyện viên lập tức không cười nữa, Trương Tuấn Bảo sờ soạng một chút, quả nhiên có một cơ bắp đặc biệt căng cứng.

Vận động viên chính là sợ chấn thương nhất, đặc biệt là Trương Tuấn Bảo và Thẩm Lưu đều giải nghệ vì chấn thương trong thời kỳ đỉnh cao, họ vẫn luôn cảnh giác và sợ hãi đối với vấn đề này.

Trương Giác mới 13 tuổi, khôi phục huấn luyện không tới một năm thì đã có thành tích như hiện ại, nhỡ đâu cậu bị chấn thương, hy vọng của già trẻ lớn bé cả làng đều không còn nữa!

Nhưng vào lúc này, trên bảng điểm điện tử xuất hiện điểm của Trương Giác.

Điểm kỹ thuật: 47.01

Điểm biểu diễn: 34.2

Tổng: 81.27

Bài thi ngắn của Trương Giác cư nhiên đột phá mốc 80!

Đây là số điểm có thể so sánh với nhóm thành niên!

Khán giả toàn sân vận động hoan hô lên, mọi người đều biết Trương Giác biểu hiện tốt, cũng biết điểm bố trí nhảy cũng sẽ cao, nhưng không ngờ lại có thể cao tới như vậy!

Triệu Ninh không khỏi phấn kích thốt lên: "Các vị khán giả, tuyển thủ trẻ Trương Giác – thiếu niên Trung Quốc đạt được 81.27 điểm trong bài thi ngắn của trận chung kết Grand Prix trượt băng nghệ thuật, chỉ cách 3.98 điểm so với kỷ lục thế giới tổ thiếu niên do Vasily thiết lập trước khi anh ấy được thăng hạng tổ thành niên!"

Chỉ cần Trương Giác không xuất hiện lỗi nhỏ trong cú nhảy liên tục đó, hoặc là trọng tài buông lỏng thời gian biểu diễn, kỷ lục này cũng đã bị phá vỡ!

Giang Triều Thăng tháo mắt kính xuống, xoa xoa khóe mắt: "Không hổ là Trương Giác, đứa nhỏ này thực sự là quá tranh đua! Tôi thật vì cậu ấy mà cảm thấy kiêu ngạo."

Ống kính lúc này cũng chuyển đến Ilya và Hayato Terakami, hai vận động viên còn chưa ra trận, trong đó biểu tình của Ilya đã trở nên nghiêm túc ngưng trọng, mà Hayato Terakami cởi áo khoác, vẻ mặt nghiêm nghị giống như sắp sửa ra trận.

Lão huấn luyện viên mập cầm áo khoác, gọi: "Hayato."

Hayato Terakami bình tĩnh gật đầu: "Con biết, nền tảng kỹ thuật của con không tốt bằng cậu ấy."

Hắn không có thể lực khủng khiếp và sự tự tin tuyết đối trong những cú nhảy ở nửa sau, hơn nữa hắn không thể thay đổi bố trí kỹ thuật của màn trình diễn ngay tại chỗ, quan trọng nhất là, Hayato Terakami mặc dù có 3A, nhưng lại không có kỹ thuật kết nối với 3lo trong quá trình nhảy.

"Nhưng cậu ấy không thể duy trì bố trí nhảy hiện tại của mình trong trượt băng tự do, hơn nữa rõ ràng 3lo của cậu ấy không thuần thục, con sẽ tranh thủ giảm bớt sự chênh lệch trong bài thi ngắn, sau đó đoạt về ở trượt băng tự do."

Thiếu niên 15 tuổi này hiển nhiên là một vận động viên có trái tim lớn, hắn vỗ vỗ tấm chặn bảng, trượt vào giữa sân băng.

Một bên khác, Trương Giác ôm thú bông được đưa tới con đường cho tuyển thủ, Thẩm Lưu lập tức tìm ghế tựa cho cậu ngồi xuống, ông cậu kéo Dương Chí Viễn qua.

Dương Chí Viễn bị kéo đến lảo đảo, sau khi tới nơi nhìn thấy một màn này, lập tức lườm một cái.

Hắn hỏi Trương Giác: "Thời điểm con nhảy 3lz và 3lo cảm thấy không thoải mái đi."

Trương Giác hơi mờ mịt ngẩng đầu, nhớ lại một chút, ngoan ngoãn gật đầu: "Dạ, lúc đó con có bị căng một chút, nhưng rất nhanh sau đó lành lại, con đau thắt lưng không phải là do tư thế Beillmann sao?"

"Không phải, con rõ ràng là căng cơ vùng thắt lưng, không có thời gian tích lũy năng lượng khi con liên kết với 3lo trong bước nhảy liên tục, cách nhảy của con là rút lực trực tiếp từ thắt lưng, sau đó còn tư thế Beillmann, trước kia gánh vác được là do thân thể con tốt, không thoải mái cũng là bình thường."

Dương Chí Viễn vỗ nhẹ vào hộp y té, dùng ngữ khí thoải mái trấn an vận động viên nhỏ tuổi: "Được rồi, luyện tập thường vất vả mà sinh bệnh, không tổn thương đến chỗ trí mạng là được, trước tiên con lấy túi nước đá chườm một chút, chờ lãnh huy chương nhỏ xong thì tới tìm bác châm cứu."

Trương Tuấn Bảo cùng Thẩm Lưu liếc mắt nhìn nhau, đều là biểu tình khó coi.

Miễn là chấn thương xuất hiện, không phải là chuyện có thể lo trong ngày một ngày hai, ngày mốt còn phải trượt tự do, thắt lưng Trương Giác xuất hiện chấn thương phủ đầu này, cho dù không nghiêm trọng cũng đủ để trí mạng.

Đứa nhỏ này lại cố tình yêu cầu ban huấn luyện tăng độ khó của cú nhảy trước trận đấu, có thể là vì huy chương vàng!

Trương Giác ngồi trên ghế, hai cái chân đung đưa, cậu nháy mắt mấy cái: "Vậy thì đổi phương án nhảy đi."

Cậu đứng lên bình tĩnh nói: "Con không cảm thấy rằng đau lưng là một vấn đề nghiêm trọng, cho nên chỉ cần thay thế hết tất cả 3lo trong trượt băng tự do thì có thể đảm bảo được tính hoàn thành của buổi trượt, cùng với ưu thế từ bài thi ngắn thì vẫn có thể lên đài lĩnh thưởng như cũ, nếu như đối thủ gặp sơ suất thì con cũng có thể có được huy chương vàng, vậy con có thể bắt đầu chườm đá bây giờ được không?"

Dương Chí Viễn bất ngờ liếc cậu một cái: "Đương nhiên có thể."

Bác sĩ hiện tại của đội, cựu vận động viên trượt băng đôi cấp quốc gia một bên trong tay cầm một túi đá, một bên trong lòng thán phục, trái tim lớn của Trương Giác đúng là danh bất hư truyền, giống như Trương Tuấn Bảo hồi năm đó, khi Trương Tuấn Bảo nhìn thấy đứa cháu trai bị thương, mặt phải nói là đen như đáy nồi.

Cây con có thân thể thiên phú hoặc tâm thái tốt thật ra không khó tìm, dù sao Trung Quốc rộng lớn như vậy, luôn luôn sẽ có nhân tài xuất hiện, điều hiếm thấy chính là thiên phú và tâm thái lợi hại như thế lại đồng thời xuất hiện trên người Trương Giác, bởi chỉ có một người như vậy mới có thể chống lại sự tàn khốc và suy sụp của các môn thể thao cạnh tranh, kiên quyết không ngừng leo lên đỉnh cao nhất.

Nhìn phản ứng của Trương Giác sau khi bị thương, nội tâm của Dương Chí Viễn có cùng suy nghĩ với Giang Triều Thăng.

Đứa nhỏ này chắc chắn sẽ trở thành nhà vô địch thế giới trong tương lai.

-

Tác giả có lời muốn nói: or2, xin lỗi xin lỗi, nhưng tôi thực sự không thể ngăn lại sự buồn ngủ được, cho nên thời gian cập nhật đã bị đảo lộn, hiện tại đã có thêm hai bản cập nhật và tôi sẽ tiếp tục cập nhật chúng vào buổi tối.

Sau khi viết xong chương này, cảm giác duy nhất của tôi là sợ đi vào sai lầm, đời trước của Trương Tiểu Ngọc làm idol thực sự là phung phí của trời, tham gia tuyển tú cái gì chứ, tính cách đụng phải quy tắc ngầm là phản kháng vung nắm đấm của cậu thật sự là không phù hợp với giới giải trí, cậu ấy cứ trượt băng để lên đỉnh của thế giới, cậu ấy coi trọng các môn thể thao cạnh tranh, thiên phú của cậu đặt ở trong này làm sao có thể trượt ra ngoài được, ngoài ra còn có thân phận vận động viên quốc gia hộ thể, mức độ bạo lực của fandom trong giới thể thao cũng không lớn.

Ghi chép bố trí kỹ thuật và ghi điểm (không tính là chuyên nghiệp, nhưng tôi vẫn muốn làm cho điểm của Trương Giác hợp lý nhất có thể)

Trương Giác (13 tuổi) 2010 – 2011 (giải vô địch thiếu niên thế giới tháng 9 năm 2010 đến tháng 3 năm 2011), chủ đề múa của giải là "Ba lê" .

Bài thi ngắn là "Thiên nga đen"

Biên đạo: Nữ sĩ Mia

Bố trí kỹ thuật: Nhảy kiểu chim yến + donut + đưa băng đao lên chim yến cấp 3 (2.9+1.28), nhảy liên tục cấp 3 (3.3+0.89), 3lz+3lo(12.21-1), 3F(6.6+2), 3A (9.35+1.87), xoay người + tư thé Beillmann cấp 3 (2.4+1. 66), thay đổi khớp chân xoay tròn cấp 3 (2.5+1. 1)

Điểm kỹ thuật nhảy: 31.03

Động tác chân: 4.19; xoay tròn: 11.85

Điểm T: 47.07

Điểm P: 34.2

Bài thi ngắn: 81. 27

Chương 35: Người bị thương (canh một)

Phần thi bài thi ngắn chỉ kéo dài 2 phút 30 giây (±10 giây), cho nên 10 phút sau đó việc thi đấu đơn nam tổ thiếu niên liền tuyên bố kết thúc.

Điều này có nghĩa là Trương Giác thực sự không có thời gian nghỉ ngơi.

Từ Xước và Sát Hãn Bất Hoa đều là thân sư muội sư đệ của Trương Giác, trước đó vẫn luôn đi theo bên cạnh huấn luyện viên Tống Thành, hiện tại Trương Giác đang bị thương ở thắt lưng, bọn họ đồng thời chạy qua cùng Tống Thành, thậm chí Tôn Thiên cũng qua liếc mắt một cái.

Đại sư huynh mới vừa giành được vị trí dẫn đầu trong bài thi ngắn giờ nằm nhoài trên thảm yoga, trên lưng đặt hai túi chườm đá lớn, trên mắt cá chân và đầu gối đều có túi chườm đá, cơ thể cậu quá mức nhỏ gầy, nằm úp sấp trên mặt đất lại càng nho nhỏ hơn, túi chườm đá đặt trên người hiện ra vô cùng nghiêm trọng.

Từ Xước ngồi xổm bên cạnh, sờ sờ mái tóc đàn anh, dính keo xịt tóc cũng không ngại, tiện tay chùi một cái lên áo khoác, vẻ mặt quan tâm.

"Đàn anh, có đau hay không?"

Đại sư huynh động viên nhị sư muội: "Không có chuyện gì, vết thương nhỏ mà thôi, giống như bong gân trong lúc luyện tập vậy, cũng không nghiêm trọng lắm, ít nhất không ảnh hưởng đến việc đi lại, chỉ là hơi lạnh chút thôi."

Sân vận động của cuộc thi trượt băng nghệ thuật không có hệ thống sưởi, tháng 12 ở Bắc Kinh lạnh muốn chết, không cho ôm cái túi chườm nóng thì thôi, còn phải chườm túi nước đá, Trương Giác bị lạnh đến run lẩy bẩy.

Ông cậu ngồi xổm xuống, ấn vào bắp chân để làm dịu đi cơ bắp căng chặt của đứa nhỏ, nghe vậy phùn tào nói: "Sao con lại đột nhiên sợ lạnh? Trước đây không phải chỉ mặc một bộ quần áo đi ném tuyết thôi sao?"

Trương Giác cười khổ: "Khi đó lượng mỡ trong cơ thể con cũng không thấp vậy nha."

Những người có lượng mỡ trong cơ thể thấp thực sự sợ lạnh, bởi vì không có mỡ để chống lạnh .

Cũng may tiểu sư đệ Sát Hãn Bất Hoa là một đứa nhỏ biết săn sóc, biết sư huynh khổ cực nên mang theo một cốc sô cô la nóng khi đến đây, nâng ở trong lòng bàn tay ấm áp, uống vào ấm lòng ấm dạ dày.

Trương Giác thật ra rất hâm mộ Sát Hãn Bất Hoa, dù sao đứa nhỏ này trong tương lai cũng nổi danh là kim cương bất hoại thể, hầu như không bị chấn thương, nhưng thân thể cường tráng lại khiến tốc độ xoay trên không của Sát Hãn Bất Hoa khá thấp, độ cao khi nhảy xoay bốn vòng càng khó hơn, nhưng đối vận động viên mà nói thì chỉ có khỏe mạnh thì bọn họ mới có khả năng khiêu chiến vô hạn.

Thẩm Lưu lúc này cũng đặt một miếng sô cô la sữa xuống bên cạnh Trương Giác, rồi giúp Trương Giác xoa bóp cẳng chân còn lại.

Tôn Thiên tiếc nuối nói: "Thật đáng tiếc khi điểm biểu diễn của Trương Giác bị ép xuống quá độc ác, nếu không thì với năng lực của cậu nhóc đã phá kỷ lục rồi."

Bố trí nhảy bài thi ngắn của Trương Giác là 3lz+3lo, 3F, 3A, độ khó kia đặt ở tổ thiếu niên thì nên hoành bá một phương.

Trương Tuấn Bảo lắc đầu: "Dù sao Tiểu Ngọc cũng là người mới ra mắt, trọng tài sẽ tiến hành xem tư lịch của nó, năm đầu tiên Hayato Terakami tiến vào tổ thiếu niên cũng bị ép đến rất độc."

Tôn Thiên ngồi xổm xuống xoa đầu Trương Giác: "Đúng vậy, cậu nhóc sẽ vẫn trượt băng trong tổ thiếu niên ít nhất hai mùa giải, nhất thời không vội, này, keo xịt tóc này là của Diêu Lam đưa đúng không? Đừng có dùng loại này, sẽ không tốt cho chân tóc đâu, đường chân tóc hiện tại của Diêu Lam là rất nguy hiểm, dùng HDFQ đi, Beckham cũng dùng loại đó, các cậu nhìn xem chân tóc của anh ta khá ổn."

Mọi người không hẹn mà cùng liếc mắt nhìn một quả đầu thưa thớt của Tôn Chỉ, rồi rời đi không chút lưu tình

Trương Giác âm thầm hạ quyết tâm, bất kể là keo xịt tóc của Diêu Lam hay là Beckham sử dụng thì cậu cũng không cần, chờ tóc dài ra thì cậu cứ trực tiếp buộc lên là được.

Chờ nhân viên công tác tìm tới, Trương Giác vỗ đệm một cái bò dậy, túi chườm nước đá từ trên người cậu lăn xuống, đứa nhỏ ngồi xong muốn đi giày, thắt lưng bị kéo một cái.

Thấy đứa nhỏ mặt lộ vẻ đau đớn, Thẩm Lưu giữ cậu lại.

"Em đừng có lộn xộn, dựa vào anh rồi đứng lên."

Đứa nhỏ ừ một tiếng, đỡ vai Thẩm Lưu, Trương Tuấn Bảo cũng nhấc cổ áo Trương Giác xách lên trên, Trương Giác dựa vào lực đứng dậy, xỏ chân vào trong đôi giày, Thẩm Lưu thắt thắt đem dây giày buộc chặt, căn dặn cậu.

"Đừng làm bất cứ chuyện gì khiến cho lưng không thoải mái, nếu không được thì gọi anh và cậu, chúng ta giúp em."

Trương Giác bé ngoan đáp lại, mặc áo khoác và khăn quàng cổ, đội mũ lôi phong lên đầu, vành mũ hẹ thấp che lỗ tai.

Nhiệt độ trở lại, Trương Giác cuối cùng cũng cảm thấy nhẹ nhõm.

Tôn Thiên nhìn hình tượng này của cậu, trầm mặc một trận: "Con định cứ như vậy mà đi tham gia lễ trao giải huy chương nhỏ sao? Bên kia có phóng viên quay hình đó."

Tiểu bằng hữu đừng có ỷ vào nhan sắc mà không đem hình tượng coi là chuyện to tát nha.

Trương Giác còn chưa kịp lên tiếng, Trương Tuấn Bảo đã gãi đầu và tỏ ra khó hiểu: "Nhưng mà cậu nhóc cũng đã mặc trang phục cá sấu nhảy《Sappi》rồi, này chỉ là đội mũ mà thôi, có vấn đề gì sao?"

Tôn Thiên nhìn khuôn mặt con nít của Trương Tuấn Bảo kia, đột nhiên nhớ tới cái tên này khi còn là vận động viên từng hóa trang thành chú mèo biểu diễn tại giải vô địch quốc gia, trượt băng trong các khúc kinh điển《Memory》trong vở nhạc kịch nổi tiếng《Con mèo》, trời đất chứng giám, đời này Tôn Thiên chưa từng nhìn thấy con mèo nào có bộ ngực lớn như vậy.

Nhưng không biết tại sao, tiếng vỗ tay của buổi biểu diễn đó lại vô cùng nồng nhiệt.

Để một người như vậy làm huấn luyện viên trưởng của Trương Giác, tiên nữ xinh đẹp sẽ bị biến thành con nai ngốc nghếch mất... Thôi quên đi, chỉ cần thành tích tốt, đừng nói là nai con, con khỉ ông cũng nhận luôn!

Tôn Thiên bỏ ra chút thời gian để thuyết phục bản thân, nhắm mắt lại vung tay lên.

"Đi thôi đi thôi, giữ ấm là quan trọng nhất."

Vị trí thứ hai trong bài thi ngắn này là Hayato Terakami, người thứ ba là Ilya, nói như vậy, đây là lần thứ hai Hayato Terakami vượt qua Ilya trong bài thi ngắn.

Dựa theo phân tích của Thẩm Lưu, thật ra lực biểu cảm của Hayato Terakami mạnh hơn Ilya, hơn nữa hắn cũng có ưu thế trong việc trượt, cho nên hắn có thể giành lợi thế ít hơn 1 điểm trong bài thi ngắn, nhưng Ilya có tính ổn định cao hơn nên đã giành chiến thắng trở lại ở môn trượt băng tự do.

Thật ra Trương Giác cũng có vấn đề về sự ổn định kém, nói cậu một đường ngã vào trận chung kết Grand Prix cũng là sự thật, ban huấn luyện viên đều hiểu rằng, đối với Trương Giác mà nói, chiến thắng ở bài thi ngắn chỉ là nhất thời, tự băng tự do mới là một thách thức lớn hơn.

Tuy nhiên bầu không khí của buổi lễ trao giải huy chương nhỏ vẫn rất hữu hảo, khi Trương Giác xuất hiện trên sân khấu, không ít người khi nhìn thấy cậu đều sửng sốt một chút, sau sau đó lộ ra biểu tình rất muốn cười, biểu tình cứ như bị manh hóa, đặc biệt là Hayato Terakami, ánh mắt không ngừng phiêu phiêu về phía Trương Giác.

Khi người dẫn chương trình hỏi ấn tượng của thiếu niên Kanagawa đối với Trung Quốc, Hayato Terakami dùng tiếng phổ thông đông cứng nói rằng: "Trung Quốc là một quốc gia rất tuyệt vời, vận động viên đặc biệt..."

Hắn mắc kẹt một chút, không biết cách phát âm tiếng Trung của kawai làm sao, vì vậy dứt khoát kết hợp với Anh.

"Vận động viên đặc biệt cute."

Trương Giác nghe hiểu từ cute, cũng nở một nụ cười dễ thương cới Hayato Terakami, Hayato Terakami lúc này mới phát hiện đứa nhỏ này có hai cái răng khểnh.

Wow, đó là răng yaeba.

Người Nhật có sự ôm ấp đặc biệt đối với răng yeaba hay còn gọi là răng nanh, cảm thán trong lòng, Tama-san quả nhiên là siêu cấp kawai.

Việc nhũ danh Trương Giác là Tiểu Ngọc cũng không phải bí mật, những người quen thuộc và những người đam mê trượt băng đều biết điều này, sau khi vụ việc được các phóng viên Nhật Bản – những người giảo đào sâu tìm hiểu chi tiết đến Trung Quốc, không ít người đam mê trượt băng Nhật Bản đều gọi cậu là "Tama-chan", "Tama-san" .

Cách phát âm của ngọc ở Nhật Bản là Tama, gần giống như cách phát âm của trứung, cho nên người hâm mộ trượt băng Nhật Bản gọi cậu là "Tama-chan", "Tama-san", có thể hiểu rằng bọn họ gọi Trương Giác là "Tiểu Ngọc" "Ngọc tiên sinh", cũng có thể lý giải vì bọn họ đang gọi "Tiểu đản", "Đản tiên sinh" .

Cũng may người chỉ có thiên phú ngôn ngữ bằng 5 như Trương Giác không biết rằng có người gọi cậu là tiểu đản, nếu không thì cậu sẽ không cho Hayato Terakami sắc mặt tốt.

Đáng nhắc tới chính là, Ilya và Hayato Terakami đều đã hoàn thành dậy thì đơn nam, Ilya cao 1 mét 75, Hayato Terakami 1 mét 74, hai người họ đều cao hơn Trương Giác 20 cm, ấy thế mà trong bài thi ngắn, Trương Giác khi lĩnh thưởng phải đứng ở giữa.

Cho nen hiệu ứng hình ảnh khi họ đứng cùng nhau có lẽ là một nhân vật bị lõm vào trong, Trương Giác cũng bị hai người chèn ép càng ngày càng giống như học sinh tiểu học.

Ông cậu nhìn thấy cảnh tượng này vô cùng thê thảm, quay đầu nói thầm với Thẩm Lưu: "Tôi nhớ rằng ở giải vô địch quốc gia, thành tích của tổ thiếu niên và tổ thành niên đều tính cùng một lượt, với cái thành tích này của Trương Tiểu Ngọc phỏng chừng tổ thành niên cũng không có ai chiến đấu với nó, tới lúc đó chỉ sợ thằng nhóc sẽ là người lùn nhất đứng trên bục lĩnh thưởng kia."

Nghĩ đến việc tương lai Trương Tiểu Ngọc ưỡn ngực ngẩng đầu với dáng dấp oai phong lẫm liệt trên bục lĩnh thưởng, Trương Tuấn Bảo đột nhiên 囧.

Hắn và Thẩm Lưu nhìn Trương Giác nhỏ nhắn khả ái giơ huy chương, trong lòng đồng thời thở dài.

Cố gắng cao lên nhé Tiểu Ngọc, nếu như con không muốn cả đời làm tiên nữ... Sau khi trở lại thì sẽ cho đứa nhỏ tinh ngịch này uống nhiều sữa bò một chút!

Dù sao cũng là nghi thức trao giải trong nước, không tồn tại vấn đề ngôn ngữ, người dẫn chương trình vô cùng hiền lành với Trương Giác, hỏi đều là những vấn đề bình thường, ứng phó rất thoải mái.

Sau khi kết thúc những thứ linh ta linh tinh xong, Trương Giác trở về khách sạn, cuối cùng cũng được gặp Tần Tuyết Quân.

Chỉ thấy anh chàng đẹp trai khốc suất này mặc áo khoác len và cũng đội một chiếc mũ lôi phong ấm áp, hắn chống gậy, bước đi khập khễnh, chờ vào phòng rồi tháo mũ ra, Trương Giác mới phát hiện trên đầu hắn toàn là vải băng bó.

Đứa nhỏ đỡ eo hắn ngồi xong, kinh ngạc nói: "Ôi trời anh của em ơi, anh đây là làm sao vậy?"

Tần Tuyết Quân nhẹ giọng nói: "Tuần trước giáo sư nói thủ pháp phẫu thuật của anh khá tốt, kêu anh đến bệnh viện để làm hỗ trợ cho ông ấy, làm một công việc móc nối."

Kinh viên y khoa mà, sau khi kết thúc năm học cuối là có thể bắt đầu hỗ trợ cho người khác, nếu tích lũy được nhiều kinh nghiệm thức tế thì bạn sẽ tự tin hơn để bắt đầu trong tương lai, mặc dù Tần Tuyết Quân mới học được một nửa năm cuối nhưng thành tích của hắn thực sự là rất tốt, lúc trước còn phối hợp với một đàn anh phát biểu luận văn, một vị giáo sư đánh giá cao tài năng của hắn nên thẳng thắn nhờ Tần Tuyết Quân cuối tuần này đi hỗ trợ cho ông ấy.

Chẳng vì điều gì, vì tiền thôi.

Mặc dù chỉ là một số công việc như thông tiểu, chuẩn bị da, tiêu độc, khâu, móc khâu, đỡ gương, thậm chí nếu như không cẩn thận còn bị mắng hay là bị kẹp cầm máu ở cổ tay, nhưng Tần Tuyết Quân vẫn làm một cách say sưa ngon lành, cảm thấy thu hoạch cho việc này là không hề nhỏ.

Trương Giác nghe hiểu, nhưng vẫn là không rõ: "Anh không thể làm người ta bị thương như thế này chỉ bằng một cái retractor?"

Những cái retractor bình thường đương nhiên sẽ không, nhưng Tần Tuyết Quân lần này găp phải tình huống đặc biệt.

Vừa nhắc tới việc này, Tần Tuyết Quân không khỏi thở dài: "Vị giáo sư mang anh đi là trưởng khoa cấp cứu, nghe đâu ông ấy cũng đã từng làm bác sĩ quân y và có kinh nghiệm sơ cứu rất phong phú, lần này cấp cứu cho một bệnh nhân có vết thương đặc biệt nghiêm trọng, đó là người đầu cơ đánh nhau với người nhà bệnh nhân."

Người đầu cơ đó rất hung dữ, đánh nhau liền sử dụng dao còn đâm trúng nhiều chỗ xung yếu của bệnh nhân, khi tiến vào phòng cấp cứu thì chỉ còn nửa hơi thở, cũng may nơi bị thương gần bệnh nên vị giáo sư quyết định dứt khoát, lập tức xông lên cấp cứu cho người đó.

"Anh ta bị tràn khí màng phổi, giáo sư đầu tiên là tiêm cho anh ta một ống tiêm, sau đó áp lực tăng lên theo ống tiêm mà xì xì."

Tần Tuyết Quân khoa tay múa chân, Trương Giác nghe một hơi hút vào ngụm khí lạnh: "Người này có xanh cỏ không?"

"Không, ở trước cửa bệnh viện chúng ta làm sao có thể để anh ta chết được?"

Tần Tuyết Quân nói tiếp: "Giáo sư cũng dùng tay không để cầm máu cho anh ta, tức là trực tiếp đưa tay vào khoang bụng rồ trực tiếp bấm động mạch và tĩnh mạch gan bị thương, sau hai giờ làm phẫu thuật thì mới kéo được mạng người này về, tụi anh mới vừa ra khỏi phòng mổ thì người con trai bị thương lao tới suýt chút nữa là đánh ngã giáo sư, anh hỗ trợ ngăn lại thì bị người con trai bị thương đâm vào một phát rơi xuống cầu thang."

Trương Giác nhìn dáng người cao 1 mét 9 của Tần Tuyết Quân, khóe miệng giật một cái: "Cái người con trai bị thương kia cao nặng bao nhiêu?"

"Nhìn bề ngoài thì 1 mét 85, cân nặng thì phải 240 cân (120kg), lúc mà anh ngã xuống thì cậu ta còn đè lên người anh, anh vốn tưởng rằng mình bị gãy hai cái xương nhưng không ngờ chỉ là một vết thương ở phần mềm và phải khâu sáu mũi trên trán thôi, cũng thật may."

Tần Tuyết Quân lộ ra một loại biểu tình vi diệu: "Bản thân bệnh nhân bị thương nặng 200 cân, lớp mỡ quá dày, anh đoán không chừng sau này sẽ xảy ra hiện tượng hóa lỏng mỡ, vết thương kia của hắn... Muốn khép lại sẽ không dễ dàng."

Trương Giác thở dài: "Vết thương của anh thật oan uổn mà."

Tần Tuyết Quân khẽ mỉm cười: "Làm bác sĩ thì phải có cái giác ngộ này, vết thương nhỏ này hai tuần là khỏi thôi, việc nhỏ thôi mà."

Tần Tuyết Quân bị thương vô tội, bệnh viện cực kỳ cảm tạ hắn vì đã bảo vệ tâm phúc của khoa cấp cứu, không chỉ miễn tất cả chi phí chữa bệnh cho hắn mà còn đưa cho hắn một phong bao đỏ 2000 tệ.

Sau khi thanh niên lấy được tiền thì chuyện đầu tiên chính là mua đào và dâu tây, lúc này lấy ra chia cho Trương Giác.

Trương Giác mang một hộp hoa quả lớn đi rửa sạch, sau đó ngồi bên cạnh người bị thương Tần Tuyết Quân, đồng thời bật TV xem bộ phim mới "Đảo kinh hoàng" của DiCaprio.

"Thực lực Martin Scorsese vẫn là mạnh như vậy, anh nói xem tại sao các đạo diễn Hollywood khi làm phim đều rất trung thành với nguyên tác, còn các đạo diễn trong nước lại thích làm tung ta lung tung như vậy?"

"Bởi vì đạo diễn lớn quốc tế có bức số, bọn họ không có."

Cuối cùng Tần Tuyết Quân hỏi: "Em có nghĩ rằng ông ấy có thể nhận được giải Oscar với bộ phim này không?"

Trương Giác khẳng định trả lời: "Tuyệt đối lấy không được."

Tần Tuyết Quân sờ sờ cằm: "Những năm qua hắn rất nghiêm túc dằn vặt bản thân, kỹ năng diễn xuất cũng rất tốt, chẳng lẽ Oscar vẫn cảm thấy giá trị nhan sắc chưa đủ hủy diệt sao?"

Trương Giác nghĩ thầm đây không phải là vấn đề về giá trị nhan sắc chưa đủ hủy diệt, chủ yếu là thời gian không tới, hắn có đi chơi súng nước cũng vô dụng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info