ZingTruyen.Info

Dm Edited Truot Bang Nghe Thuat Cang Thich Hop De Toi Tham Gia The Van Hoi

Chương 196: Mười lăm

Giang Triều Thăng: "Các bạn khán giả thân mến, hiện tại lên sân khấu chính là danh tướng Trương Giác của nước ta, bài thi ngắn của cậu ấy là 《  Anh mang cho em cuộc sống mới 》, đây là một ca khúc do tự mình Trương Giác sáng tác, sau đó được ban nhạc Chu Tước biểu diễn."

Triệu Ninh: "Đúng vậy, Trương Giác là một người rất tài hoa, trong mấy năm gần đây số lần cậu ấy biên đạo càng ngày càng nhiều, bao gồm《 Cây sinh mệnh 》và Hình hài dấu yêu 》 từng phá vỡ kỷ lục thế giới, cậu ấy cũng từng biên đạo cho những vận động viên mà cậu biết, bao gồm《 Ekaterina đệ nhị 》của Mẫn San năm nay,《 Vũ điệu của những bộ xương khô 》 của Tái Bành và Tái Quỳnh của khiêu vũ trên băng."

Bình luận viên phổ cập khoa học một hồi như thế, không ít người hâm mộ trượt băng phát hiện ra rằng Trương Giác đã tạo nên không ít nhất tác phẩm xuất sắc, không nói tất cả là kinh điển, nhưng luôn có điểm đáng nhớ.

Bạn cùng phòng của Trần Tư Giai há to miệng: "Thiệt hay giả vậy, cậu ấy còn có thể viết nhạc sao?"

Trần Tư Giai hé miệng nở nụ cười, nhỏ giọng giải thích nói: "Nhạc của cậu ấy rất hay đó nha, từ hồi tiểu học là cậu ấy theo học với giáo viên giỏi rồi, không cần micro mà phát ra được âm thanh khiến ngàn người trong khán phòng có thể nghe được luôn á."

Mặc dù nền tảng thanh nhạc tốt và việc viết được nhạc hay không dường như là hai việc khác nhau, mà ‌Trần Tư Giai và bạn cùng phòng của cô ấy đều không phải là những người chuyên nghiệp trong lĩnh vực này, bày ra năng lực này của Trương Giác, để cho fan khen ngợi là được rồi.

Dù sao Trương Giác cũng không đi trên con đường lưu lượng, người ta viết nhạc không phải để bán đĩa mà là để trượt băng, cho nên sau khi mùa giải bắt đầu, bản thân người hâm mộ trượt băng phải tự tìm tài nguyên để nghe bài hát này, khiến vô số cá giống hét to "Anh trai ơi van cầu anh bán đĩa nhạc kiếm tiền đi mà" .

Đối với một người đã nói rằng mình sẽ dùng khoản thu nhập trong cả năm để quyên góp, antifan thì bất động, fan thì bất lực.

Tay phải Trương Giác tạo thành ấn thủ thế, sau đó ngón tay trỏ chỉ vào trong lòng chính mình, tiếp theo khi khoảnh khắc âm nhạc vang lên, người này bắt đầu chạy đua trên băng.

It is show time!

Thân là đơn nam có tốc độ trượt băng cao nhất trong giới trượt băng nghệ thuật hiện tại trên thế giới, Trương Giác nắm giữ khả năng bứt tốc trên băng mà 99% các vận động viên khác trong cùng nội dung không thể so bì được.

Đúng như Hayato Terakami đánh giá, kỹ thuật trượt của Trương Giác vô cùng tốt, còn có sức cuốn hút mạnh mẽ, cho nên cậu có thể dễ dàng biến một động tác chân tuyệt đẹp thành một đoạn ngắn đốt cháy cao.

Huấn luyện viên Lộc lần đầu tiên nhìn thấy bố trí này của cậu thì khóe miệng giật giật một cái: "Tiểu tử thúi mới có luyện trượt lên hàng đầu thôi, chưa gì hết đã nhịn không nổi khoe kỹ năng của mình rồi."

Mà ‌cho tới nay, đại chúng đánh giá Trương Giác là người có thể nhảy, độ linh hoạt tốt, giỏi biểu diễn, đối với trượt và thiên phú tăng tốc thì chỉ dùng hai từ khái quát, lần này Trương Giác tại mở màn bài thi ngắn đã thể hiện một đoạn năng lượng cao, điều này quả thực đã thay đổi quan niệm cố hữu của nhiều người rằng "Trượt cũng không phải là thế mạnh".

Sự phức tạp khi thay đổi lưỡi dao này đã thu hút ánh mắt của mọi người!

Hayato Terakami nhìn thấy tốc độ trượt băng này của cậu, trực tiếp khịt mũi một tiếng: "Chậc, mình cũng có thể trượt nhanh như vậy mà."

Keiko dội một gáo nước lạnh lên người hắn: "Nhưng anh không dám, bởi vì nguyên một hành trình với tốc độ cao này, thể lực của anh căn bản không chịu nổi."

Chỉ có Trương Giác với cái loại nhà giàu thể lực mới có thể tăng động như vậy.

Còn có người trực tiếp lộ ra sắc mặt đố kị: "Đổi lưỡi dao nhanh như vậy, còn không sợ bị trói chân à."

Mặc dù có một đôi chân dài, nhưng Trương Giác thực sự không sợ bị trói chân, ngược lại, cậu trực tiếp nhảy lấy đà mà không dùng một bước áp lực để hỗ trợ trượt, nhảy ra cú 4lo.

Toàn khán đài lập tức vang lên âm thanh "Wow" thán phục, dồn dập vỗ tay.

Chính cái gọi là cách thức của người trong nghề, những người có thể đến hiện trường để đuổi theo thi đấu đều có hiểu biết cơ bản về trượt băng nghệ thuật, thời gian hỗ trợ trượt trước khi nhảy lấy đà càng ngắn thì sự thách thức đối với vận động viên càng lớn hơn, Trương Giác nhảy cú nhảy bốn vòng này cũng không cần một bước áp lực hỗ trợ trượt, đã thể hiện được cậu hoàn toàn thành thạo điêu luyện cú nhảy này, đây tuyệt đối là năng lực của cự lão trong cự lão mới có được!

Vận động viên dám vượt qua khó khăn, màn trình diễn tuyệt với chính là phản hồi lớn nhất đối với những người hâm mộ trượt băng, tất cả những fan hâm mộ mua vé đến hiện trường hướng về Trương Giác đều cảm thấy rằng chỉ cần xem cú nhảy này là xứng đáng với số tiền của họ bỏ ra, nhưng vẫn chưa kết thúc, sau một loạt các động tác chân, Trương Giác đã hoàn thành 4S+3T.

Giang Triều Thăng bình tĩnh tường thuật lại các động tác kỹ thuật của Trương Giác: "Độ khó là ở các động tác xoay tròn kiểu chim yến, ngẩng mặt chim yến, donut... Thật đẹp, đây là động tác xoay tròn với tốc độ quay và trục tâm vô cùng bắt mắt."

Triệu Ninh: "Trương Giác đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình trong kỹ năng xoay và trượt trong mùa giải này."

Trước đây mọi người còn có thể nói Trương Giác khi còn bé từng có bốn năm không trượt băng, cho nên nền tảng không vững chắc, trượt và xoay tròn có tỳ vết, mà ‌tại năm nay, những loại âm thanh này đã hoàn toàn mai danh ẩn tích.

Không một ai có thể đặt nghi vấn về nền tảng kém cỏi của cậu sau khi xem《 Anh mang cho em cuộc sống mới 》nữa!

Tiết mục này không chỉ là tác phẩm để Trương Giác ẩn dụ nhắc tới Peja, mà còn là một cơ sở bằng chứng sắt đá rằng huấn luyện viên Lộc đã xây dựng một nền tảng vững chắc cho các vận động viên!

Lúc này, trong bối cảnh âm nhạc truyền đến âm thanh "Linh hồn của em sắp lay động rồi, em muốn bò ra khỏi thân thể để hôn anh", hầu hết những người hâm mộ theo đuổi thi đấu khắp nơi đều có nền tảng tiếng anh tốt, nghe vậy, phối hợp với biểu cảm của vận động viên, trong lòng cũng phát ra từng trận ngọt ngào.

Vào lúc này, Trương Giác cũng đã hoàn thành cú nhảy cuối cùng, dùng lưỡi dao cạnh trong tiến vào 3A.

Sau khi hoàn thành cú nhảy, cậu còn chưa kịp thở, đã lập tức tiến vào một tổ hợp ngồi xổm xoay người mà chỉ có thể miêu tả là tuyệt đẹp.

Đầu tiên là ôm chân ngồi xổm xoay, tiếp biến thành tư thế twist variation, tiếp đó là bước nhảy ngắn, nghiêng người ngồi xổm xoay... Mỗi một tư thế xoay bốn vòng là chuyển, vận tốc xoay khiến người ta chóng mặt, lúc xoay tròn thi chi trên của cậu cũng thay đổi theo điệu nhạc.

Có thể đem ngồi xổm xoay tròn làm đến bước này, trọng tài không cho cấp bốn là không được, trong đó có một trong tài thuộc dạng tương đối công bằng, trực tiếp cho tổ hợp ngồi xổm xoay tròn này +3 GOE, cuối cùng lấy GOE trung bình của các trọng tài, Trương Giác lấy được +2.5 cho tổ hợp ngồi xổm này, có thể thấy được vẫn có rất nhiều trọng tài muốn chấm điểm cao cho cậu.

Trương Giác 19 tuổi đang ở thời kỳ hoàng kim của nội dung đơn nam, khi khám sức khỏe trước khi tham gia trận chung kết, cậu được bác sĩ của đội đánh giá là "Độ khỏe mạnh này chỉ đứng sau Sát Hãn Bất Hoa ", thậm chí có tốt hơn so với cơ thể của sư muội Mẫn San, những biểu hiện trên sàn thi đấu, chính là trạng thái của cậu có thể dùng từ như mặt trời ban trưa để hình dung.

Điểm số cao của các tuyển thủ đã thi đấu phía trước hoàn toàn không gây ra bất kỳ áp lực nào cho cậu‌, bởi vì cậu biết rõ mình có năng lực đem tất cả mọi người đặt dưới vương tọa này!

Đợi đến khi động tác chân bắt đầu, màn trình diễn chính thức bước vào giai đoạn cao trào, động tác chân vô cùng hoa lệ và phức tạp hiện ra dưới chân cậu, hình ảnh thoạt nhìn lại giống như tăng tốc 1.5 lần.

Kelsen nhìn mà trợn mắt há mồm: "Này, này là trượt đến điên rồi sao?"

Không, chính xác mà nói, đây chính là Trương Giác triệt để tung ra trạng thái trượt, mà một khi vận động viên đã trượt đến mức này trên sân đấu, thì cơ bản đó là một sự bảo lưu kỷ lục cá nhân mới.

Ilya nhìn mà mê tít mắt, trong môn trượt băng nghệ thuật, nếu như một vận động viên chỉ có hai chân trượt trong động tác chân, tất cả mọi người sẽ cảm thấy người này thật là lười biếng trong việc sắp xếp, nhưng nếu như một người có thể duy trì bước trượt dài bằng một chân, hơn nữa chất lượng đủ cao, thì đó chính là sự quật khởi của đại lão trượt băng.

Đây là lần đầu tiên Trương Giác thêm nhiều đường trượt một chân vào động tác chân như thế, nhưng cậu đã hoàn thành vô cùng đặc sắc, rõ ràng động tác chân nhanh như vậy, nhưng mỗi một sự thay đổi lưỡi dao của cậu đều vô cùng rõ ràng, hoàn toàn có thể sử dụng như một cuốn sách giáo khoa.

Khó có thể tưởng tượng được, người này mấy nắm trước còn bị người khác chỉ trích là sử dụng lưỡi dao không đủ sâu, chỉ có tốc độ là có thể nhìn, nhưng khi xem màn biểu diễn động tác chân ngày hôm nay, mọi người đã có thể biết người này không chỉ dựa vào tài năng mà sống đến lúc này, trong quá trình huấn luyện cậu đã chảy máu và mồ hôi, toàn bộ hóa thành vinh quang của ngày hôm nay!

Trong mấy giây cuối cùng của tiết mục, giọng nam trong bài hát "Anh cho em một cuộc sống mới rực rỡ", Trương Giác dùng hai ngón tay trỏ vẽ một trái tim lớn trước mặt mình, cùng với đôi môi đỏ thắm mang huyết sắc khỏe mạnh làm ra khẩu hình "I LOVE YOU".

Cùng với một hồi tiếng trống, toàn khán giả đứng lên vỗ tay, một làn sóng vỗ tay khổng lồ tràn ngập khán đài, trong đó còn lẫn vào rất nhiều tiếng la hét, thú bông cá sấu nhỏ, thú bông siêu điệp viên heo cứ như mưa mà rơi xuống mặt băng.

Huấn luyện viên Lộc cùng với Thẩm Lưu, Trương Tuấn Bảo nắm tay, high-five, Dương Chí Viễn thì bật ngón cái với huấn luyện viên cũ.

"Trương Giác bây giờ chỉ cần xỏ giày khiêu vũ trên băng là có thể trượt như một tuyển thủ khiêu vũ trên băng tuyến đầu rồi, lão gia ngài thật đúng là lợi hại!"

Huấn luyện viên cũng hiếm khi lộ ra ý cười, trên mặt đều là vẻ kiêu ngạo.

Trương Giác cúi đầu vẫy tay một hồi lâu, nhặt một cái mũ siêu điệp viên heo đội lên đầu, dưới sân băng ôm lấy một con cá sấu còn lớn hơn cậu, tâm tình hưng phấn còn chưa hoàn toàn vơi đi, cậu nhẹ nhàng thở dốc, cơ thể đầy nhiệt và đổ mồ hôi sau khi vận động mạnh.

Cậu nhóc vui cười hớn hở kêu lên: "Huấn luyện viên, con trượt rất giỏi đúng không?"

Thẩm Lưu miệng nhếch miệng đến mang tai, hắn dùng lực vỗ vai Trương Giác: "Giỏi, giỏi lắm, mau mặc quần áo vào đi."

Trương Giác mặc áo khoác, cộp cộp đi tới kiss & cry cùng với ba vị huấn luyện viên nhà mình.

Giang Triều Thăng nhìn thấy nhất ca nhà mình cực kỳ không chịu thua kém trượt ra được tiết mục khiến khán giả mãn nhãn, tâm tình cũng tốt đẹp hơn, hắn dùng giọng điệu bình tĩnh nói: "Một bài thi ngắn rất tuyệt vời, trạng thái ngày hôm nay của Trương Giác vô cùng tốt, kỷ lục thế giới về bài thi ngắn cho đến nay là do Trương Giác sáng lập với《 Hình hài dấu yêu 》là 115.9 điểm ở mùa giải vừa rồi, không biết lần này cậu ấy có thể nhận được bao nhiêu điểm."

Lời này không sai biệt lắm chính là công khai Trương Giác sắp phá kỷ lục, hắn nói lời này xong, số điểm đã xuất hiện trên màn hình lớn.

Điểm kỹ thuật: 67.03

Điểm biểu diễn: 49

Tổng điểm bài thi ngắn: 116.03 (WR)

Nhân viên CCTV cũng rất hiểu kiểu này, khi đánh số điểm này ra, phía sau chữ WR còn bỏ thêm con số "15" đặc biệt, ý tứ chính là nhất ca nhà chúng ta lần thứ 15 phá vỡ kỷ lục thế giới, ở hậu trường còn dồn dập khen hắn.

Triệu Ninh dùng giọng điệu vui vẻ nói: "116.03 điểm, đây là lần thứ 15 Trương Giác phá vỡ kỷ lục thế giới, hơn nữa kỷ lục trước đó cũng là của cậu ấy, hiện tại trong top mười bài thi ngắn đứng đầu trong lịch sử trượt băng nghệ thuật, năm người đứng đầu đều là kỷ lục của Trương Giác rồi!"

Không hổ là vị vua của bài thi ngắn! Hơn nữa tất cả mọi người đều thấy rõ ràng, đó chính là Trương Giác còn chưa sử dụng bố trí khó nhất về mặt lý thuyết của mình trong bài thi ngắn này, cũng chính là 4lz, 4lo+3T, 3A, hơn nữa trong ba lượt nhảy thì chỉ có 3A được đặt vào nửa sau của tiết mục, đối với một người nhà giàu thể lực như Trương Giác mà nói, điều đó có nghĩa là cậu vẫn còn rất nhiều chỗ trống để cải thiện thành tích của mình.

Cậu còn chưa chạm vào trần nhà của chính mình!

Trương Giác đứng lên, vẫy tay rất có phong phạm vương giả, sau đó quay người cúi chào huấn luyện viên Lộc, hai tay giơ lên, làm ra động tác cúng bái.

Vì hành động này của cậu, vị huấn luyện viên 75 tuổi này trong nháy mắt trở thành tâm điểm chú ý của mọi người, lão gia tử cũng khó dấu sự kích động, ông ôm lấy người trẻ tuổi này.

"Khá lắm, còn nhớ không? Lúc con 7 tuổi thầy đã nói rồi mà, chỉ cần con trượt tốt, tương lai con nhất định đỉnh nhất bộ môn này, thầy biết thầy không nhìn lầm mà."

Lão gia tử nói, lấy kính lão xuống lau khóe mắt.

Ông biết mà, ông thật sự không nhìn lầm.

-

Tác giả có lời muốn nói: Tuyết nhi tâm lý ngọt sao? Đó là đương nhiên là ngọt rồi, bài hát này, cái tiết mục này đều là hắn sáng tác, kỷ lục có hắn một phần a!

Nhìn Ngưu ca tiêu sái điên cũng chính là hắn tại 16-17 mùa giải ngắn chương trình (Let 's Go Crazy ) viết một đoạn này, đi điên bộ pháp bố trí thật sự siêu cấp lóa mắt, bất kể là trượt tốc vẫn là biến nhận chi phức tạp cũng có thể gọi là vô đối thiên hạ, là trượt băng một người trượt chương trình bên trong bộ pháp mạnh nhất chương trình chi nhất, có thể đem loại này phức tạp chương trình hảo hảo thuận xuống dưới đều rất không dễ dàng, có thể clean thậm chí đem diễn dịch đặc sắc thật sự là thần nhân.

.

Kỳ thực nam thi đơn mắt khi tiến vào hợp lại 4 vòng thời đại sau, rất nhiều vận động viên nếu như chỉ dựa vào thiên phú ra nhảy, không trọng thị cơ sở huấn luyện cùng bản thân bảo dưỡng nói, năng lực của bọn họ tại qua mười tám, mười chín, hai mươi tuổi loại này hoàng kim tuổi tác sau, là sẽ xuất hiện nghiêm trọng trượt, cho nên nhảy ổn định tính từ từ băng bàn, muốn thay đổi tình huống như thế, hoặc là biểu diễn cũng cường, tại kỹ thuật phân trượt thời điểm dùng biểu diễn phân hộ thể, hoặc là chính là vừa bắt đầu liền đem cơ sở đánh vững vàng, lại có thêm đại tim gia trì, như vậy cũng có thể chống đỡ đến hai mươi ba tuổi sau đó, đây chính là Lộc huấn luyện viên ý nghĩa tồn tại, hắn đem hài tử nhóm cơ sở đánh ổn, chính là kéo dài nghề nghiệp của bọn họ tuổi thọ.

Trương Tiểu Ngọc tuy rằng thiên phú cao, mà chỉ dựa vào ăn thiên phú nói, hắn còn thật đi không đến bây giờ.

Chương 197: Chính trực

"Vâng, bài thi ngắn đơn nam của trận chung kết Grand Prix Trượt băng nghệ thuật 2016 đã kết thúc, danh tướng Trương Giác của nước ta với kỷ lục thế giới mới là 116.03 điểm xếp hạng nhất trong bài thi ngắn đơn nam hiện tại."

Bảng xếp hạng và điểm số của nội dung đơn nam xuất hiện trên màn hình.

Trương Giác (Trung Quốc): 116.03

Ilya Savshenko (Nga): 111.31

Hayato Terakami (Nhật Bản): 110.5

David Bisulei (Bỉ): 106.77

Arthur Cohen (Mỹ): 102.18

Kelsen (Canada): 98. 45

Giang Triều Thăng: "Chương trình được phát sóng trực tiếp tiếp theo là bài thi ngắn của nội dung trượt băng đôi, tiểu tướng ‌ Khương Tú Lăng và Lạc Mật của nước ta sẽ là cặp đôi đầu tiên lên sân khấu, đây là lần đầu tiên họ tiến vào trận chung kết Grand Prix tổ thành niên, có thể vào năm đầu tiên thăng lên tổ mà được thành tích này thật không dễ dàng, tiết mục của họ là《 Người chăn dê cô độc 》, biên đạo Dalia Solinkova..."

Bài thi ngắn chỉ có 2 phút 30 giây (± 10 giây), trước đây Trương Giác trượt xong bài thi ngắn đều rất dễ dàng, mà lần này bởi vì biên tiết mục rất phức tạp, cho nên lần này diễn xong thì cậu đã toát mồ hôi nhễ nhại.

Sau khi cuộc tranh tài kết thúc, cậu lập tức tìm nơi nạp nước vào người, sau đó là đi xét nghiệm nước tiểu, chờ xem ‌xong thi đấu trượt băng đôi, trở về khách sạn nghỉ ngơi thì cũng đã là 9 giờ 30 tối, lúc này đã cách giờ ăn cơm quá 3 tiếng rưỡi, cậu còn trải qua vận động ở cường độ cao, bụng rỗng tuếch.

Trương Giác dùng ánh mắt trong veo ngây thơ nhìn ông cậu thân mình nhà mình.

Trương Tuấn Bảo: "Được rồi, đừng nhìn cậu nữa, cho con một ít khoai lang tím hấp, lại cho thêm một đĩa salad trộn chanh, được không?"

Mặc dù nghe có vẻ rất nhạt nhẽo, nhưng bữa ăn khuya của vận động viên chỉ xứng với những thứ này, Trương Giác ông bụng gật đầu liên tục: "Dạ được dạ được."

Khi Trương Tuấn Bảo mượn nhà bếp làm đồ ăn, Trương Giác ngồi xổm một bên, bụng thỉnh thoảng phát ra tiếng kêu òng ọc, mặc dù Trương Giác không lên tiếng, nhưng bụng của cậu đã truyền đạt rõ ràng ý tứ của chủ nhân.

Làm nhanh lên nào.

Trương Tuấn Bảo: Đang làm đang làm, đừng có hối.

Trương Giác ăn xong liền ngủ, quá chi là thỏa mãn.

Mà đối thủ của cậu thì đang áp lực trăm bề, sự xuất hiện của Trương Giác đối với người hâm mộ trượt băng là chuyện tốt, nhưng đối với những đơn nam cùng thời với cậu thì quả thực là một bất hạnh lớn.

Người này chỉ cần thanh máu không thành vấn đề, sức chiến đấu sẽ cao đến thái quá, rất nhiều người đối mặt với một quái vật như thế, trong lòng đều rất là phiền muộn, rõ ràng lúc trước khi tập với nhạc, cậu ta chưa một lần all clean tiết mục của mình mà, sao đến lúc thi đấu chính thức thì lật mình chứ?

Ngược lại với cậu là Kelsen, bài thi ngắn của hắn trong lúc tập với nhạc đều là all clean, huấn luyện viên còn đem tình trạng của hắn và video đăng lên internet, kết quả thi đấu chính thức bị sụp đổ. Vì ‌tên tiếng Anh viêt tắt của tập với nhạc là op, cho nên mọi người dồn dập đặt biệt danh cho Kelsen là "Vương tử op" .

Trương Giác không vì chuyện này mà được mệnh danh là vị vua của thi đâu chính thức, nhưng biệt danh vị vua của bài thi ngắn thì được gọi lên vang dội, vô số người hâm mộ trượt băng đều mong mỏi màn trượt tự do của vị đại lão này sẽ được vững vàng.

Ai biểu người này lúc thi đấu tại phân trạm năm nay, chưa bao giờ all clean trượt tự do đâu!

Cho nên tuy rằng nhóm đối thủ của cậu hoảng loạn, nhưng trong lòng không phải là không ôm hy vọng Trương Giác khi trượt tự do sẽ lao ra đường, bọn họ phấn khởi dấy lên suy nghĩ, trong lòng mọi người ai cũng cho rằng như vậy.

Đợi đến khi trượt tự do, cho dù là có giảm độ khó xuống, mình cũng phải all clean.

Nha, không phải là tất cả, Ilya không có nghĩ như thế, dù sao hắn và đại sư huynh của hắn là Vasily đều năm giữ thuộc tính đầu sắc, thờ phụng là đàn ông thì phải nhảy bốn vòng, giữa đàn ông với đàn ông thì càng phải nhảy bốn vòng nhiều hơn.

Thi đấu đơn nam là vào ngày thứ ba, ngày thứ hai là khiêu vũ nhịp điệu trên băng và trượt tự do đơn nữ.

Sau khi thua tại giải vô địch thế giới mùa giải trước, Keiko đã rút ra được bài học kinh nghiệm cho năm nay, cảm thấy bản thân mình cần phải ổn định hơn, nhưng cũng may cô tác chiến tại sân nhà, chất lượng mặt băng Nhật Bản vẫn luôn rất tốt, cô còn có các khán giả cổ vũ, chị gái cũng đang xem thi đấu tại hiện trường, cô đang trong trạng thái rất khỏe mạnh.

Serena của Nga cũng hạ quyết tâm, năm nay muốn sử dụng bố trí an toàn để thi đấu, không vì thành tích của đối thủ mà ảnh hưởng đến chính mình, mà sư muội của cô thì bị Vasily nhéo lỗ tai giáo huấn "Tuyệt đối không cho tự ý giảm độ khó xuống" .

Cũng là vào lần này, Trương Tuấn Bảo không có để Mẫn San đến nơi không có ai để khởi động và cũng không để cô không xem đối thủ mình.

Hắn nói: "Con vĩnh viễn không thể thoát khỏi sự ảnh hưởng của đối thủ, con phải học cách thích nghi với màn trình diễn xuất sắc của họ, học gánh vác tất cả áp lực."

Mẫn San: Tâm lý có hơi dao động một chút, mà ‌cũng coi như là hold được.

Mặc dù bài thi ngắn không phù hợp với phong cách của cô, nhưng trượt tự do là một tay đại sư huynh xuất chiến, kể từ khi mang lên đấu trường, nó đã được ca ngợi liên tục, là một tác phẩm xuất sắc giúp nâng cao sự tự tin của cô gái.

Mà Trương Giác vào lúc này cũng đang dạy dỗ người khác.

Trận chung kết của tổ thành niên và tổ thiếu niên được tổ chức cùng nhau, buổi chiều so tài tổ thiếu niên, buổi tối so tài tổ thành niên, mà vào buổi chiều, hai anh em nhà họ Tái cầm bài thi ngắn của cậu, thế nhưng không lấy được vị trí số một?

Trương Giác đối với điều này rất bất mãn, cậu đưa mắt nhìn xuống hai vãn bối: "Khiêu vũ trên băng tổ thiếu niên năm nay nay không có đứa nhỏ nào ra dáng, mà kỹ thuật của hai người cũng không kém, điểm biểu diễn cũng cao hơn, đây vốn là hy vọng giành cho hai người lấy được huy chương vàng tại trận chung kết, tất cả thiên thời địa lợi đều tập trung ở chỗ này, hai người không nắm bắt được sao?"

"Theo lý mà nói, sự kết hợp của hai anh em trong bộ môn khiêu vũ trên băng hẳn là hiểu ngầm tốt nhất, tôi trước giờ đều không nghĩ tới, hai người lại xảy ra sự cố trong khúc quanh, điều này rất không nên."

Tái Quỳnh cúi đầu nghe dạy bảo, Tái Bành còn muốn giãy dụa một chút: "Đội trưởng, là Tái Quỳnh, tối hôm qua con bé nói vòi nước nhà tắm hư rồi, muốn dùng nhà tắm của tôi, sau đó con bé còn dùng lược chải tóc của tôi..."

"Đây không phải là lý do để hai người đánh nhau trước trận đấu hay thậm chí là ảnh hưởng đến trận đấu! Sớm biết hai người coi thường thi đấu như vậy, còn làm vận động viên cái gì? Dứt khoát đi về nhà đánh nhau đi, đánh cho đủ vô!"

Trương Giác đe dọa bọn họ: "Nếu sau này hai người lại đánh nhau nữa, tôi sẽ trực tiếp báo cho giám đốc Tôn, đem hai người tách ra hai đội, mặt khác tìm một người không thể đánh nhau nữa."

Cậu vốn một thân cao lớn, lại một thân cơ bắp, đôi mắt phượng cười đến nheo lại cùng với sự uy hiếp của một người thầy giáo, sự hung ác này không thể nói là không hù người.

Tái Quỳnh trực tiếp bị doạ khóc, cô một phát nắm lấy góc áo của anh trai, khóc thút thít trả lời: "Đội trưởng Trương, em sai rồi, chúng em không dám nữa đâu, đừng có tách chúng em ra."

Tái Bành hai chân run rẩy rẩy, nhưng vẫn kiên cường ở phía trước che chở em gái: "Đội trưởng, xin lỗi, chúng tôi sai rồi, chúng tôi tuyệt không tái phạm nữa."

Trương Giác: Sớm biết có ngày hôm nay, trước đó còn dám làm làm gì.

Cậu cảnh cáo nói: "Nếu như lần này hai người còn không bước lên bục."

Hai anh em nhà Tái gật đầu lia lịa, thề với trời rằng sẽ không đánh rơi dây xích, chờ đội trưởng cá sấu đi rồi, hai người này mới dựa lưng vào nhau giống như sống sót sau tai nạn.

Trước đó hai người bọn họ cũng cầm huy chương vàng hai phân trạm tiến vào trận chúng kết, vì trước đó khiêu vũ trên băng của Trung Quốc chưa từng có vận động viên có thành tích tốt như vậy, cho nên hai bạn nhỏ khó tránh khỏi có chút phiêu phiêu, thêm vào họ đã quen với việc hai anh em gây sự lẫn nhau, lúc trước cũng là vì một chuyện nhỏ mà xé ra to.

Kết quả sau khi hai người bởi vì mâu thuẫn nội bộ mà ảnh hưởng đến thi đấu, huấn luyện viên thế nhưng trực tiếp mời đội trưởng Trương tới đây, mà cái người vẫn luôn thoạt nhìn rất dễ nói chuyện kia lại có một tính khí —— đáng sợ.

Không hổ là đội trưởng Trương 13 tuổi đã có thể cầm cây lau nhà thoát ra khỏi vòng vây trước ống kính, tính khí bạo lực này căn bản không hề biến mất theo độ trưởng thành, thậm chí so với thời kỳ tiểu manh vật kia còn đáng sợ hơn, chỉ là lúc thường ẩn giấu thật tốt mà thôi.

Tái Bành ngẩng đầu nhìn lên trần nhà: "Em gái à, lần này trượt tự do không liều mạng là không được rồi."

Tái Quỳnh: "Dạ, cũng không thể mắc sai lầm rồi."

Trương Giác đi chưa được vài bước, nhìn thấy Vasily dựa vào tường, dùng ánh mắt không nhịn được cười nhìn cậu, mặt già cậu đỏ ửng, trong lòng vẫn có chút xấu hổ.

Chời đất, uổng công cậu tìm một nơi không có ai để dạy dỗ bọn nhóc này rồi, kết quả là vẫn bị người khác nhìn thấy, chuyện gì đang xảy ra vậy chớ.

Vị vua cũ mới hai đời đi tới chỗ cầu thang, một người ngồi xuống cầu thang, Vasily theo bản năng muốn lấy thuốc hút, nhìn thấy Trương Giác, hắn lưu loát nhét vào lại.

Trương Giác phất tay một cái: "Không sao đây, anh hút đi, tôi không ngại."

Vasily dúi hộp thuốc lá lại vào trong túi: "Còn không ngại, cậu là vận động viên, bình thường không thuốc không rượu, sao có thể để cho cậu ngửi khói thuốc độc hại được."

Trương Giác cười ra tiếng: "Sao anh biết tôi không thuốc không rượu?"

Vasily nhíu mày, ồ, hắn còn tưởng rằng chỉ có hắn, Sergei và Ilya là những vận động viên đơn nam Nga duy nhất lén lút uống rượu sau lưng huấn luyện viên.

"Xem ra cậu không phải là một đứa trẻ lương thiện gì."

Trương Giác hất hất cằm: "Tôi dường như rất thành thật đó?"

Vasily lắc đầu, Trương Giác bình thường trên sàn thi đấu là cái kiểu chèo thuyền mà không cần đến mái chèo, còn có cả sự bướng bỉnh và độc lập mà ngay cả huấn luyện viên cũng không thể quản được nếu như cậu quyết tâm, nếu như mà cậu là người thành thật, cõi đời này không có đứa nhỏ nghịch ngợm nào rồi.

Thanh niên phương Đông đẹp trai sờ sờ cằm, hiện ra sự ẩn ý khó giải thích được: "Tôi á, đối với cái gì cũng tò mò, ngoại trừ những thứ tuyệt đối không thể đụng vào, hút thuốc uống rượu đều từng lén lút thử qua, nhưng mà tôi biết những thứ đó không tốt, cho nên lúc lén lút á, từ đầu đến cuối cũng không có ai phát hiện ra đâu."

Có người từng nói tính cách của Trương Giác và Trương Tuấn Bảo rất giống nhau, nhưng ông cậu không có cấp bậc thiên phú giống như Trương Giác, cuộc sống với tần suất bị người ta đánh rất cao, đương nhiên phải trầm ổn hơn chút rồi, hơn nữa bởi vì Trương Giác từ nhỏ đã có một người mẹ vô cùng dũng mãnh trấn áp, cũng không giống như Trương Tuấn Bảo, lúc huấn luyện không như ý thì hút thuốc uống rượu để giải tỏa.

Nhưng thực ra kiếp trước Trương Giác cũng từng trải qua giai đoạn không có sự kiểm soát của cha mẹ, cậu chán ghét rượu, nhưng chân chính không uống rượu nữa là sau khi ông cậu bị ung thư gan, cậu bị dọa đến mức không dám đụng vào thứ đồ này nữa, còn đối với việc hút thuốc, sau khi gia nhập công ty Phượng Minh với tư cách là thực tập sinh, vì để bảo vệ cổ họng nên chính thức từ bỏ.

Vasily có chút ngoài ý muốn, nhưng rất bình tĩnh: "Mặc dù trông vẻ bề ngoài của cậu có vẻ như không biết xấu hổ là gì, nhưng mà đừng đụng đến những thứ này nữa, không tốt cho sức khỏe đâu."

"Ừm, đã sớm không đụng nữa rồi."

Bầu không khí im lặng một lúc, Vasily dựa vào tường nhắm mắt lại tĩnh tọa trong phút chốc, hắn 28 tuổi, khuôn mặt ngọt ngào đã từng được gọi là hoa hồng caramel thoạt nhìn không còn tươi mới được như trước, lúc thường bận tâm quá nhiều, khóe mắt cũng có vài nếp nhăn.

Thực ra thời gian gặp nhau của bọn họ không nhiều như của Trương Giác với Ilya và Hayato, cũng không cùng nhau mở cá trích đóng hộp hay là lập phòng chat tán gẫu trên mạng.

Nhưng có thể là giống nhau ở một số chỗ, hai người bọn họ có sự thấm hiểu ngầm rất cao, cho dù ngồi bên nhau nhưng không nói gì thì cũng không cảm thấy lúng túng khó xử.

Một lúc sau, Trương Giác nhắc nhở hắn: "Anh nên đi xem các cô gái ."

Serena và Katerina đều cần anh.

Vasily đứng dậy vỗ vỗ quần, hờ hững đáp một tiếng, lại hỏi: "Cậu đang luyện 4F?"

Trương Giác mime cười: "Anh nhìn ra à?"

"Tôi cũng từng luyện 4F, từng hoàn thành nó trên sân tập, chính là lúc trước bị chấn thương kéo chân sau, sau đó không luyện tiếp nữa, nhưng mà cậu cũng không phải là người duy nhất không ổn định sau khi luyện bốn vòng rồi trở về ba vòng, đúng rồi, phương pháp nhảy tốc độ xoay mà cậu sử dụng trước khi dậy thì là rất tốt đó."

Người này đi rồi, lưu lại Trương Giác trong lòng tràn đầy suy nghĩ, nửa ngày sau, cậu vỗ đùi.

"Này, Mẫn San sắp gặp đối thủ lợi hại rồi!"

Căn cứ và tình báo của người hâm mộ trượt băng, từ khi Vasily bắt đầu làm huấn luyện viên sân băng Ubilene, hắn đã có suy nghĩ muốn dạy các sư muội nhảy bốn vòng.

Vasily đã ám chỉ rất đầy đủ rõ ràng, hắn đề cập đến phương pháp nhảy tốc độ xoay mà Trương Giác từng đã dùng qua, chính là phương pháp nhảy bốn vòng tốt nhất dành cho những cô gái có dáng người nhẹ nhàng uyển chuyển!

Lúc này nội dung đơn nữ bắt đầu sáu phút luyện tập, Katerina cởi áo khoác, bắt tay với Vasily.

Vasily bình tĩnh nói: "Trong sáu phút đồng hồ này thử một lần đi, nếu như thành công, có thể bỏ vào tiết mục chính thức."

Katerina nuốt ngụm nước bọt, gật đầu.

Trương Giác đứng ở bên sân, nhìn cô gái với vẻ mặt ngưng trọng đang hỗ trợ trượt, một lúc sau, hai chân cô nhảy lấy đà hình chữ bát, thần hình mảnh mai nhỏ nhắn xoay người với tốc độ cao trên không trung xoay bốn vòng... Không, cách bốn vòng còn 120 độ, nhưng tiếp băng rất rất thành công.

Hàng ghế khán giả vang lên một trận náo động.

Trương Giác nhíu mày, nếu như là đơn nữ Châu Á, nếu như vượt quá 90 độ so với cú nhảy thì sẽ bị trọng tài đánh giá là rơi cú nhảy, nhưng đơn nữ hệ Nga luôn có chút đặc quyền.

Cú nhảy này... Có khả năng sẽ được trọng tài công nhận.

Sau đó ngoại trừ Keiko, biểu hiện của những đơn nữ khác trên sân đều thoáng căng thẳng, sau khi mắc vài sai lầm, Mẫn San lên sân khấu, sau đó trở thành người đầu tiên all clean màn trình diễn của mình trên sân.

Đúng vậy, khi cô gái này luyện tập 3A với đại sư huynh, chính là dùng năng lực cần trục 4S để tăng khả năng xoay người của mình, cuối cùng luyện được 3A, cú nhảy bốn vòng có lợi hại đi chăng nữa cũng không khiến cô sợ mất mật.

Keiko cũng tỏ ra rất bình tĩnh, nhưng đây là biểu hiện của tố chất tâm lý của cô ấy hơn hẳn người thường.

Nhưng ngoài sự dự đoán của mọi người chính là, Katerina cuối cùng cũng không sử dụng 4S đó trên sàn thi đấu.

Trương Giác nhìn về phía Vasily, đúng lúc nhìn thấy người kia bật ngón cái lên.

Một khắc kia, Trương Giác biết rằng mình một lần nữa nhìn thấy sự kiên trì yêu thương trượt băng nghệ thuật ở trên người vị tiền bối này.

Chính hắn là người dạy Katerina nhảy bốn vòng, nhưng người không cho Katerina sử dụng cú nhảy không đủ số vòng để ăn điểm kia, vẫn là hắn.

-

Tác giả có lời muốn nói: Tiểu kịch trường

Vasily: Cảm ơn cá sấu nhỏ trước khi dậy thì, đã bày ra cách nhảy bốn vòng bằng phương pháp tốc độ xoay trước toàn thế giới.

Trương Giác: Luôn cảm giác mình mơ mơ hồ hồ giúp kẻ địch rồi, chậc!

Thực tế thì việc nghiên cứu kỹ thuật của vận động viên thì ai trong top cũng làm hết, đó là điều rất bình thường trong giới thể thao nha, ha ha ha, nghĩ thoáng chút đi, cá sấu nhỏ, đây là bằng chứng về việc cậu là vị vua đang hoạt động đó khụ khụ.

Chương 198: Tầm nhìn xa

Sau khi nhiều vận động viên hàng đầu có hiểu biết cơ bản về khả năng của bản thân và đối thủ, bọn họ có thể đánh giá sơ bộ xem với thành tích của mình có lấy được huy chương hay không, huy chương màu gì.

Hơn nữa kiểu đánh giá sơ bộ này còn rất chính xác, trừ phi đối thủ đột nhiên làm từ thiện mà sụp đổ trên sàn đấu, nếu không thì rất khó xảy ra sai lầm.

Chỗ này muốn @ Kim Tử Tuyên và Alex đã trao vô số ấm áp cho đối thủ tại thi đấu phân trạm một chút, một trong hai người này đã có hai kiểu nhảy bốn vòng là 4T và 4S, một người thậm chí cũng đã luyện ra 4lz, kết quả ‌lại còn không bằng một người trẻ tuổi như Arthur Cohen.

So với một Trương Giác vẫn luôn giỏi, hai người này đều không được.

Khi Mẫn San trượt băng xong thì cô biết mình có thể đứng trên bục, nhưng điểm số sẽ không cao như Keiko và Katerina, cuối cùng sẽ lấy được huy chương đồng, mà quả đúng là như vậy, cô chính là giành được huy chương đồng.

Kết quả này giống như đánh giá của Trương Giác, Liên đoàn trượt băng sẽ luôn ưu tiên những vận động viên có sự ổn định hạng nhất, tổng hợp những tố chất kỹ thuật, biểu diễn, trượt và xoay tròn cũng rất lợi hại, nếu như có lợi thế về quốc gia thì sẽ tốt hơn.

Keiko ngoại trừ việc là người châu Á, cô còn thỏa mãn tất cả các tố chất cần có của một vận động viên mà Liên đoàn trượt băng yêu thích, mà Katerina về trượt và biểu diễn thì không tốt bằng Keiko, 3S thì bởi vì luyện 4S thì bị rớt đài, bị Keiko đàn áp cũng là chuyện không còn cách nào, nhưng nếu như cô xuất ra cú nhảy bốn vòng, thì tình huống chắc chắn sẽ không giống như bây giờ.

Trương Tuấn Bảo nhìn thân ảnh các cô gái bước lên bục lĩnh thưởng, thấp giọng lẩm bẩm: "Đơn nữ nhảy bốn vòng sao?"

Từ khi bắt đầu chu kỳ Sochi, đơn nam đã bước vào kỷ nguyên của các trận chiến nhảy bốn vòng, theo đánh giá của hắn, đơn nữ sớm muộn gì cũng bước vào kỷ nguyên này, nhưng bây giờ người có khả năng nhất trong nội dung đơn nữ là Keiko lại dính chấn thương cũ, tuổi tác cũng lớn, cho nên ‌phải tới chu kỳ Kinh Trương thì mới có thể xuất hiện đơn nữ nhảy bốn vòng.

Không nghĩ tới mà, đơn nữ Nga thực sự đã ươm mầm được một Katerina thông qua việc nghiên cứu phương pháp nhảy tốc độ xoay của Trương Giác, theo quy luật thì nội dung đơn nữ càng trẻ thì tiềm năng càng khủng khiếp, nhưng tiểu đơn nữ trong tay Vasily e rằng cũng sẽ đi theo con đường này.

Trương Giác: Kẻ địch của sư muội lại là mình.

Sau khi cuộc tranh tài đơn nữ kết thúc, Trương Tuấn Bảo, Thẩm Lưu và huấn luyện viên Lộc đã tổ chức một cuộc họp với các huấn luyện viên trong nước như giám đốc Tôn, Giang Triều Thăng và các huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia thông qua internet‌, chủ đề chính của cuộc họp là khả năng nhảy bốn vòng của đơn nữ.

Trương Tuấn Bảo, Thẩm Lưu và huấn luyện viên Lộc đều có chung ý kiến, đó chính là bọn họ ‌đều biết rằng đơn nữ tiến vào thời đại nhảy ba vòng là từ những năm 1980, đã 35 năm kể từ khi đơn nữ với cú nhảy 3A xuất hiện, đơn nữ đang hoạt động trên toàn thế giới cho ra số lượng ổn định cũng chỉ có hai, ba con mèo nhỏ, cho nên ‌bọn họ cho rằng kỷ nguyên nhảy bốn vòng của đơn nữ sẽ không đến sớm như vậy.

Ai ngờ đâu phương pháp nhảy tốc độ xoay của Trương Giác khởi xướng đã trực tiếp thúc đẩy sự xuất hiện của kỷ nguyên này, hơn nữa theo đánh giá cảm quan khi Trương Giác thi đấu với các tuyển thủ hệ Nga, thì kỹ thuật chính của hệ Nga là nhảy cao và nhảy lên có lực, tuy nhiên về phương diện nhảy A thì không am hiểu, cho nên ‌không ít tuyển thủ hệ Nga trước tiên là nhảy bốn vòng, sau đó đến 3A, hơn nữa chất lượng của 3A cũng không tốt.

Nhân tiện, nhiều đơn nữ của họ thậm chí còn không đạt chất lượng 2A, nghe nói là bởi vì vấn đề phát lực, tay trái không biết đặt ở đâu khi xoay người dẫn đến trục cơ thể không ổn định.

Trước mắt bọn họ ‌cũng chỉ có hai cách để giải quyết vấn đề này, một là thuần túy nhảy A dựa vào phát lực của chân, hoặc là sử dụng nhấc tay khi nhảy.

Tôn Thiên: "Nói cách khác, Trương Giác phán đoán rằng đối với đơn nữ của Nga, nhảy bốn vòng so với 3A thì dễ dàng hơn sao?"

Thẩm Lưu: "Chính là nó nói."

Nhất ca là người tiên phong trong việc cải tiến kỹ thuật nhảy của hệ Trung, mặc dù người này mới bắt đầu là dùng biểu diễn lập nghiệp, nhưng trong phương diện nhảy cũng là một nhân vật cấp Ma vương, cấp trên đối với sự chuyên nghiệp của cậu vô cùng tín nhiệm, quả thật cũng ‌bắt đầu cân nhắc việc này.

Ưu thế về quốc tịch của các tuyển thủ hệ Nga ai cũng hiểu, Vasily không để cho sư muội lấy cú nhảy không đủ số vòng để ăn điểm, nhưng không có nghĩa là người khác không có kỷ luật này.

Không thấy rằng lúc tranh tài năm ngoái, khi một đơn nam hệ Âu nhảy bốn vòng, thói quen xoay người nửa vòng trên băng trước khi nhảy lấy đà, cũng chính là xoay người sớm, lúc tiếp băng mặc dù vững vàng, nhưng thực tế lại dùng hai chân tiếp băng, nhưng với 3.25 vòng úng nức như vậy, trọng tài thế nhưng không cho hắn rơi xuống cú nhảy ba vòng, thậm chí còn cho +1 GOE, có thể thấy ưu thế quốc tịch thật khiến người ta không còn cách nào.

Nếu như trong tương lai có đơn nữ có ưu thế quốc tịch cao dùng kiểu nhảy này để ăn điểm bốn vòng, thì đơn nữ Trung Quốc nhất định cũng phải luyện nhảy bốn vòng, hơn nữa phải là bốn vòng đủ số vòng thì mới có thể miễn cưỡng chống lại.

Tôn Thiên im lặng một lúc, hỏi: "Tuấn Bảo, có cô gái nào dưới tay cậu có thể xung kích cú nhảy bốn vòng không?"

Khi giám đốc Tôn hỏi câu này, trong lòng là cảm thấy cái tên mà Trương Tuấn Bảo nói ra sẽ là người có sức bền tốt là Mạnh Hiểu Lôi, nhưng mà cô bé này gặp khó khăn với việc biểu diễn, vấn đề về trượt và xoay tròn cũng không ít, trước đó bọn họ cho rằng người có tiềm năng toàn diện cao nhất của thế hệ tiếp theo của nội dung đơn nữ là Tần Manh, nhưng bây giờ không thể không vì cú nhảy bốn vòng của đơn nữ mà chuyển đổi suy nghĩ.

Về phần Mẫn San mà nói, Tôn Thiên căn bản sẽ không cân nhắc qua cô, kỹ thuật của đơn nữ đạt đến đỉnh cao là ở độ tuổi 14, 15, sau đó vì dậy thì mà kỹ thuật của họ sẽ giảm từ 100 xuống 95 hoặc 90, Mẫn San đã 16 tuổi, tiềm năng hẳn là đã chạm đáy .

Ai ngờ đâu Trương Tuấn Bảo và Thẩm Lưu nhìn nhau, không hẹn mà cùng nói: "Mẫn San vẫn còn cách cú nhảy 4S đủ số vòng là 110 độ, tiếp băng cũng không vững vàng."

Ghi chú: 4S của Katerina kém 120 độ so với cú nhảy đủ vòng, nếu bỏ qua vấn đề tiếp băng, dữ liệu của Mẫn San còn mạnh hơn cô.

Giám đốc Tôn trầm mặc một hồi, cúi đầu, đánh ra một dấu chấm hỏi.

Các người vào thời điểm tôi không biết, thế như bắt đầu dạy đơn nữ nhảy bốn vòng rồi sao? Thật không hổ là Trương môn, thực sự có thể làm bất cứ điều gì.

Ông cậu và huấn luyện viên Thẩm liên tục xua tay, chớ nói lung tung, bọn họ ‌không có, không phải là bọn họ làm đâu.

Mà sở dĩ tiến độ 4S của Mẫn San bị đẩy mạnh đến trình độ này, tất cả là nhờ những chuyện tốt mà đại sư huynh nó làm á.

Trương Giác hắt hơi một cái, cậu rút khăn giấy từ chiếc hộp mèo đen Luna của Mẫn San hỉ nước mũi, Mẫn San kiễng chân đeo huy chương của mình vào cổ sư huynh‌, giơ điện thoại lên tự sướng chụp hai người một tấm, thuận miệng ‌nói: "Sư huynh có quàng khăn không? Ngày mai là trượt tự do đơn nam, anh chú ý giữ ấm, không thôi trước khi tranh tài sẽ bị cảm đó."

Trương Giác nhu nhu mũi: "Rõ ràng anh đã mặc nhiều quần áo rồi mà?"

Keiko cầm huy chương vàng vui sướng kéo Katerina tới đây: "San-chan, mau tới chụp ảnh chung với tụi chị đi, à đúng rồi, Tama-chan đứng phía sau bọn tớ, Hayato tới chụp hình! Nhớ ngồi xổm xuống đó, như vậy mới hiện ra tụi này là nhóm chân dài."

Trương Giác đáp lại một ‌tiếng, con người 1 mét 8 (?) đứng sau ba cô gái làm nền, ba cô gái đứng trước mặt cậu cứ như đứa trẻ, mà Hayato Terakami thì quỳ một chân trên đất, giơ camera lên.

"Nào, cười lên."

Các cô gái ‌lộ ra khuôn mặt tươi cười đáng yêu.

Có người hâm mộ trượt băng tuyên bố, cản chụp chung hòa thuận vui vẻ này, khiến cho bọn họ trong một lúc không biết nên ghen tị với ai.

Sau đó, Keiko lén lút hỏi Trương Giác: "Tama-chan, cậu có cảm thấy rằng tớ sẽ bắt đầu tập nhảy bốn vòng không?"

Trương Giác liếc mắt nhìn cô: "Cậu cảm thấy trong năm cuộc tranh tài, một tiết mục all clean cú nhảy bốn vòng thì trọng tài cho điểm cao, hay là năm tiết mục all clean bố trí hai lần nhảy 3A sẽ được cho điểm cao hơn?"

Đương nhiên là all clean hai cú nhảy 3A cho điểm cao hơn nha, điểm cơ bản của 4S là 10.5, mà điểm cơ bản của 3A là 8.5, thấp hơn cú nhảy bốn vòng 2 điểm, nếu như ‌triển khai tốt, GOE cộng thêm một điểm từ chất lượng tốt thì cũng không sai biệt lắm với cú nhảy bốn vòng.

Trương Giác chính là dạng này, điểm số 3A mà cậu lấy được không khác biệt mấy với cú nhảy bốn vòng.

Keiko lộ ra thần sắc bừng tỉnh, trước mắt cô là nhất tỷ đơn nữ, đối với sự phát triển trong tương lại của nội dung này đương nhiên có những suy nghĩ riêng.

Chu kỳ Pyeongchang vẫn còn một một mùa giải rưỡi nữa mới kết thúc, mà cho đến khi chu kỳ này kết thúc, có lẽ trong nội dung đơn nữ sẽ có rất ít người có thể đạt được thành tích nhảy bốn vòng ổn định, không phải Keiko xem thường đơn nữ, nhưng với tình huống của các cô, nếu như không tập nhảy bốn vòng trước khi dậy thì, như vậy thì quá khó để có một cú nhảy bốn vòng ổn định và chất lượng cao.

Trước sự xuất hiện của một vị vua mới, một người không nắm giữ cú nhảy bốn vòng nhưng vẫn ổn định, cả về biểu diễn và trượt, kỹ thuật xoay tròn cũng không thụt lùi, với kỹ thuật này thì vị vua cũ vẫn là cô.

Trương Giác đã thức tỉnh cô.

Keiko vỗ ngực một cái‌: "Bị cậu nói một phát như thế, tớ cũng cảm thấy thoải mái, à, hiện tại tớ có thể dùng tâm lý ổn định nhất để trượt tiếp hai mùa giải cuối cùng rồi."

Trương Giác sửng sốt một chút: "Cậu chỉ trượt hết chu kỳ này thôi sao?"

Keiko liếc mắt nhìn cậu, mặt lộ vẻ bất đắc dĩ: "Hết cách rồi, thời kỳ nở hoa của đơn nữ rất ngắn, tớ chỉ nhỏ hơn cậu một tuổi, bắt đầu từ tổ thiếu niên cho tới bây giờ thì chấn thương vẫn luôn không ngớt, cho nên không có gì đảm bảo sẽ duy trì được sức chiến đấu sau khi kết thúc chu kỳ này."

"Nhưng mà hậu bối của tớ không có tính cạnh tranh cao, người có thực lực mạnh nhất sang năm mới vào tổ thiếu niên, chờ sau khi tới hoàn thành ước mơ lớn nhất của mình, tớ còn phải đợi họ thêm vài năm nữa."

"Giấc mơ lớn nhất" trong lời nói của Keiko đương nhiên là chỉ huy chương vàng Olympic, đó cũng là mục tiêu của Trương Giác.

Cậu nhìn bóng lưng cô gái, quay đầu lại nhìn sư muội cười ngây ngô tựa vào huấn luyện viên, trong lòng thầm thở dài.

Nên nói như thế nào đây, hầu hết các vận động viên chân chính đứng đầu đều có chỉ số IQ không thấp, hơn nữa trong đó có không ít người có tầm nhìn rất xa, ngay từ đầu nhìn thấy toàn bộ sự nghiệp của mình, nghĩ đến chuyện xấu nhất có thể xảy ra, chuẩn bị tâm lỳ lên phương án đối phó, dốc toàn lực để leo lên, cho nên dù gặp phải bất kỳ tình huống nào thì họ cũng sẽ bình tĩnh, trạng thái tâm lý cũng nhờ vậy mà ổn định.

Bản thân Trương Giác cũng thuộc dạng người này, Keiko cũng thế, nhưng vị sư muội quấy quá cho xong này của cậu hiển nhiên không nghĩ xa như vậy.

San San à, nhìn em xem, nhận được huy chương đồng mà cũng cười ngốc như thế, chờ đến Pyeongchang, em phải làm sao để đối chọi với Keiko, người sẽ liều mạng cướp lấy ngôi vị quán quân đây?

À, huấn luyện viên Lộc bắt đầu dạy bảo sư muội, giội một gáo nước lạnh vào cô bé .

Trương Giác: Nên vậy, kiểu con gái qua quýt đại khái này cứ thu thập nhiều hơn một chút.

Trong ngày thi đấu thứ ba diễn ra ba trận quyết chiến, theo thứ tự là khiêu vũ tự do trên băng, trượt tự do của trượt băng đôi, trượt tự do đơn nam, trong đó tỉ thí đơn nam sẽ được đặt cuối cùng.

Bất cứ ai đều có đầu óc lâu năm đều biết, bởi vì trận quyết chiến đơn nam là điều mà người hâm mộ trượt băng muốn xem nhất, cho nên phía ban tổ chức mới treo khẩu vị lên trước sự thèm ăn của mọi người‌.

Trương Giác thời gian so tài, được rồi, chờ đến lúc cậu lên sân khấu cũng phải chín giờ tối, đây là thời gian mà cậu thường đi ngủ!

Vì để khiến cho lúc đọ không mệt rã rời, cậu chỉ có thể lại một lần nữa mang túi ngủ đến hiện trường, nhưng mà trước khi vào giấc ngủ thì cậu rất có trách nhiệm mà một lần nữa nhắc nhở hai anh em nhà họ Tái.

"Chờ đến lúc tôi thức dậy, hai người phải cho tôi thấy tấm huy chương vàng nội dung khiêu vũ trên băng tổ thiếu niên!"

Anh em nhà họ Tái: Run lẩy bẩy.

-

Tác giả có lời muốn nói: Nếu như tổng hợp trình độ phân cấp của vận động viên.

Vương giả: Trương Giác, Hayato Terakami, Ilya, Keiko, Quan Lâm, Yoon Mi Jeong ... Cũng có thể thuộc vào cấp độ này, đầu óc của bọn họ, trái tim lớn, kỹ thuật đều rất đáng sợ, thuộc về cấp bậc vận động viên vương giả có thể kéo nội dung của mình lên.

Đỉnh cấp: Hoàng Oanh, Yoo Mong Seong, Mẫn San, David... Trong đó Hoàng Oanh và Mẫn San là thiếu tầm nhìn xa, Yoo Mong Seong thiếu trái tim lớn, kỹ thuật đụng trần nhà của David trong nội dung đơn nam đỉnh cấp là khá thấp, bọn họ cũng rất lợi hại, nhưng chưa hoàn mỹ.

Mà nhóm người này đi xuống, mới là những người khác, nhóm huấn luyện viên Trương môn chính là muốn bồi dưỡng vận động viên cấp bậc vương giả, nhưng người tài giỏi như thế chỉ có thể gặp mà không thể cầu, trong tay Vasily có đơn nữ Raisa được tính là một, mà trong lòng Chiba Takeshi thì phương diện tâm tính lột xác lại một lần, cũng có thể nhấc lên một hồi sóng gió.

Chương 199: Ăn dấm

Tám giờ tối, Yoon Mi Jeong và Yoo Mong Seong mới giành được huy chương vàng khiêu vũ trên băng tổ thành niên nhìn hai đứa nhỏ hậu bối giành được huy chương vàng tổ thiếu niên sóng vai ngồi xổm, cung cung kính kính nâng tấm huy chương vàng lên trước mặt Trương Giác đang xúc miệng.

"Đội trưởng Trương, đây là huy chương vàng nội dung khiêu vũ trên băng tổ thiếu niên."

Trương Giác gật đầu, đáp lại một cách mơ hồ: "Ừm, tốt‌."

Một tổ hợp có sức mạnh giành được vàng thi đấu trong hoàn cảnh mưa thuận gió hòa có kết thúc tốt là đương nhiên, Trương Giác nhàn nhạt khen ‌hai câu, rồi thả bọn họ đi chơi‌.

Hai anh em nhà họ Tái thở phào nhẹ nhõm.

Yoo Mong Seong nhìn ra phùn tào: "Đây là ‌là cảnh tưởng chó săn dâng lên đồ cúng cho lão đại nè."

Một lúc sau, Quan Lâm mang theo Hoàng Oanh đã giành huy chương vàng trượt băng đôi lại đây, hai người sóng vai ngồi xổm nâng huy chương vàng đang đeo trên cổ cho Trương Giác sandwich xem.

"Trương Giác, tụi tớ có huy chương vàng rồi, chờ cậu đó‌."

Trương Giác nuốt xuống miếng thức ăn cuối cùng, bật ngón tay cái lên: "Ừm, chờ tớ."

Yoon Mi Jeong thích xem phim HongKong nói: "Đây là ‌Bạch Chỉ Phiến (quạt chỉ trắng) đang cổ vũ cho Hồng Côn (côn màu đỏ) sao?"

Yoo Mong Seong cũng cùng vợ xem phim HongKong: "Tama-chan không phải là Hồng Côn, không bằng nói là ‌Hương Chủ hay là Đầu Rồng."

*Những tên gọi cấp bậc giới xã hội đen trong bộ phim Người trong giang hồ (Young and Dangerous).

Dù‌ Trương Giác vào vai nhân vật gì đi chăng nữa, thì trong mắt cặp đôi giấc mơ trở thành sự thật cậu là người rất xã hội.

Ông trùm cá sấu xã hội trình diễn màn khởi động, đặc biệt là khi thực hiện động tác mèo duỗi mình, những người đi ngang qua không nhịn được mà liếc mắt, David nhìn một trận, quay đầu lại.

Thánh thần ơi, dáng người này thiệt khiến người ta không thể không sinh ra ý nghĩ xằng bậy mà, tội lỗi tội lỗi, phải kiềm chế bản thân lại tôi ơi, mình đã có bạn trai rồi!

Người lên sân khấu đầu tiên trong trượt tự do đơn nam là người đứng cuối bài thi ngắn, Kelsen, tiết mục trượt tự do của hắn là một ca khúc nhạc jazz với tiếng kèn saxophone với tiết tấu nhẹ nhàng.

Mặc dù bài thi ngắn bị lao ra đường, nhưng ở trượt tự do, Kelsen đã tìm lại được trạng thái của mình.

Trong một tuyến thời gian, đại chiến đơn nam nhảy bốn vòng đã được duy trì ở mức 4T cùng 4S mà mọi người đều sở hữu, sau đó có thể khẳng định đẳng cấp hàng đầu bằng cách chinh phúc cú nhảy bốn vòng cấp cao, khi Hayato Terakami hoặc là Ilya mắc sai lầm, là một nhất ca thiên tài trượt băng của Bắc Mỹ, Kelsen cũng không phải là không lấy được huy chương vàng trong giải vô địch thế giới.

Nhưng ở trong tuyến thời gian này, Hayato và Ilya bởi vì sự tồn tại của Trương Giác mà giống như tiêm máu gà, kỹ thuật của họ tăng vọt, cho nên bây giờ giữa tam kiếm khách và các vận động viên khác đã xuất hiện một sự chênh lệch rõ ràng.

Cho dù như vậy, Kelsen vẫn là sự tồn tại cạnh tranh cho vị trí tuyển thủ thứ tư, ưu thế trượt của hắn thật sự rất lớn‌, với bản lĩnh trượt hơn 50 mét bằng một chân mà vẫn mượt mà tự nhiên, đây là điều mà nhiều người chỉ nhìn thấy trên người Hayato Terakami trước đây‌.

Chỉ nhìn vào động tác chân, hắn chính là bug nha, huống hồ thằng nhóc này còn trẻ, so với Trương Giác còn nhỏ hơn một tháng, chấn thương cũng ít hơn Hayato‌.

Sau khi all clean trượt tự do với bố trí bốn lần nhảy bốn vòng, Kelsen thở phào nhẹ nhõm, hành lễ với hàng ghế khán gia, tự giác xem như là dựa vào trượt tự do chuyển bại thành thắng‌.

Đơn nam có thể all clean trượt tự do bốn lần nhảy bốn vòng vẫn là số ít, chí ít trước đó chỉ có tam kiếm khácg, Hayato Terakami thực hiện năm lần nhảy bốn vòng, nhưng hắn ta cũng không thể all clean, hiện tại hắn hoàn thành được tiết mục này, cấp bậc cà phê của hắn cũng được thăng cấp lên tương ứng.

Áp lực của Arthur Cohen không thấp, huấn luyện viên của hắn đứng phía sau thấp giọng nói: "Không sao, Kelsen không am hiểu nhảy A, cho nên trong tiết mục chỉ bốn trí một cú nhảy 3A, con thì thực hiện bố trì ba lần nhảy bốn vòng, hai lần nhảy ‌3A, điểm cơ sở sẽ không kém cậu ta‌, cộng với lợi thế từ bài thi ngắn, con sẽ không rơi xuống vị trí cuối cùng đâu."

Cậu bạn nhỏ Arthur lộ vẻ mặt đắng chát, huấn luyện viên, thầy nói đúng‌, kỹ thuật nhảy ở Bắc Mỹ đều là na ná như nhau, Kelsen nhảy A không được, chẳng lẽ con nhảy được sao?

Nhưng một người đàn ông không được nói mình không làm được, Arthur kiên trì vào trận, luôn cảm giác mình sẽ bị ngã.

Sau đó hắn thực sự bị ngã một cái trong lần nhảy 3A thứ hai.

Là đơn nam trẻ tuổi nhất toàn trường, Arthur mới là người chịu áp lực lớn nhất‌, bàn về kỹ thuật, năm người còn lại không hề yếu, họ đều là những người quanh năm bước lên bục chiến thắng.

Cả khúc mà hắn chọn lần này rất đặc biệt, khi hắn sang câu lạc bộ Kraton ở Canada ‌để học tập biểu diễn, theo gợi ý của huấn luyện viên Salen‌, chủ đề bài thi ngắn và trượt tự do của Arthur đều giống nhau‌, chỉ là ca khúc khác nhau, nhưng đều đến từ bộ phim《 The Great Gatsby 》.

Điều này cho phép hắn có thể vùi đầu đặt tất cả năng lượng của màn trình diễn vào bộ phim này, tìm cảm giác dễ dàng hơn, diễn dịch cũng bình tĩnh hơn.

Mà định vị của ‌Arthur dành cho bản thân luôn là Gatsby, Gatsby theo đuổi giấc mơ Mỹ, Gatsby yêu Daisy sâu sắc, sẵn sàng vì đối phương mà trả giá hết tất cả.

Daisy, một cô gái như vàng, Arthur nhớ rất rõ ràng, Gatsby từng nói, chỉ cần cô gái này đứng đó, tất cả các kiến trúc đều trở nên lộng lẫy.

Hắn cũng đang theo đuổi một người, người đó đang đứng trên mặt băng, giống như tất cả ánh sáng của thiên hạ rộng lớn đều đổ lên mặt băng, ngưng tụ ra kỳ tích như thế.

Arthur muốn đánh bại cậu, nhưng hắn thậm chí không thể chạm vào cậu, cho dù vô vọng, hắn cũng không từ bỏ cuộc rượt đuổi này.

Màn trình diễn của hắn rất đẹp, Ilya nói thầm với sư huynh Vasily: "Thằng nhóc này biểu hiện cảm xúc thật tốt, chỉ là phương thức nhảy lấy đà cú nhảy A thiệt cay mắt, mà lưỡi dao của 3lz cũng chút quái quái."

Nhảy lz là một bước nhảy móc, yêu cầu vận động viên khi nhảy lấy đà, chân trái thoạt nhìn giống trẹo chân dùng lưỡi dao cạnh ngoài, nhưng Arthur thì ép lưỡi dao cạnh ngoài rất nông, nhiều lắm là nông ở cạnh ngoài, nên trong khoảnh khắc nhảy lấy đà lại giống như dùng lưỡi dao phẳng.

Đây là một phương pháp nhảy có thể bị đánh giá là dùng lưỡi dao không rõ ràng, nhưng trọng tài sẽ không xử, bởi vì Arthur là đơn nam người Mỹ.

Hayato Terakami nhìn ra phùn tào: "Thằng nhóc này nếu thi đấu ở Trung Quốc thi đấu, nhất định sẽ bị lột một lớp gia, ít nhất hạ 5 điểm."

Keiko và hắn đều không sợ đến phân trạm Trung Quốc bị tách nước, lúc này cũng một mặt bình tĩnh nói: "Ít nhất thì số vòng của cú nhảy bốn vòng vẫn được, số vòng còn thiếu trong khoảng, mạnh hơn Katerina nhiều ‌."

Huấn luyện viên của cô là Mori Shumi phụ họa nói: "Nhảy bốn vòng vẫn là xem đơn nam hàng đầu, chẳng hạn như Hayato 4F, Trương Giác 4lo, 4S và 4lz, Ilya là 4T và 4lz."

Những cú nhảy bốn vòng của tam kiếm khách được rất nhiều vận động viên quan tâm như một cuốn sách giáo khoa.

Đặc biệt là ‌Trương Giác, người đã một mình đóng góp cho các vận động viên trượt băng nghệ thuật trên toàn thế giới phương pháp nhảy xoay tốc độ, phương pháp nhảy sức mạnh, phương pháp nhảy bổ trợ lưỡi dao, phương pháp giơ tay điều chỉnh trục tâm, đệm tiếp băng và các kỹ thuật cấp A khác, qua nghiên cứu của cậu, tốc độ phát triển nhảy bốn vòng của môn trượt băng nghệ thuật tăng nhanh hơn ít nhất 30%.

Kỹ thuật của Arthur Cohen là điển hình hệ Bắc Mỹ, nhưng khi nhảy 4T, đã có dấu vết rõ ràng của Trương Giác.

Như David ở phương diện này thì rõ ràng hơn‌, bởi vì hắn là cùng một kiểu lưng cao chân dài với Trương Giác, khi hắn nhảy thì sẽ càng thêm ỷ lại việc giơ tay để hỗ trợ việc tìm trục tâm chính xác, cùng với điều chỉnh trọng tâm của bản thân.

Trượt tự do của hắn là《 Cô dâu ma 》mang phong cách Gothic, trên mặt thậm chí còn trang điểm màu khói, hiệu quả thị giác nhìn khá sốc, nhìn tạo hình của hắn, giống như mọt chú hề hài hước trong phim đen trắng, nhưng sự kết hợp giữa ngôn ngữ cơ thể hài hước và âm nhạc u ám đã nhanh chóng tạo ra một câu chuyện‌.

Thẩm Lưu nói thầm với Trương Tuấn Bảo: "Tạo hình tốt nhất mùa giải này ngoại trừ Tiểu Ngọc thì chính là David, gu thẩm mỹ của cậu ta thật không tệ."

Trương Tuấn Bảo: "Đúng vậy, từ trang phục hàng ngày đến trang phục biểu diễn đều không mắc lỗi nào."

Loại tri giác mẫn cảm đối với nghệ thuật này thì Tiểu Ngọc cũng có, thậm chí càng hơn một ‌bậc, không có gì phải ước ao hết.

Ba người ra trận đầu tiên đều có những đặc sắc riêng, màn trình diễn không tệ, nhưng David đã bị ngã khi nhảy 4S, Arthur Cohen thì bị ngã một cú 3A, mà ‌Kelsen là người duy nhất all clean màn trình diễn thì là người đứng cuối cùng trong bài thi ngắn.

Trừ phi tam kiếm khách dồn dập đổ máu trên băng, đưa ấm áp cho những người phía sau, bằng không thì ba người đã trượt xong này không nên nghĩ đến việc bước lên bục lĩnh thưởng‌.

"Bọn họ tới."

Hayato Terakami trước đó vẫn luôn đội mũ, mãi đến khi hắn xuất hiện trên sân khấu mới lấy nó ra, trong nháy mắt khán đài trở nên yên tĩnh, sau đó nổ tung —— người này thế nhưng lại nhuộm một màu tóc bạch kim!

Trương Giác trước đây khi trượt 《 Moulin Rouge 》đã từng nhuộm một đầu tóc đỏ, không ngờ ngay hôm nay Hayato cũng chơi như vậy, cộng với phấn mắt màu xanh lam, đôi môi nhạt sắc, trang phục thi đấu hai màu xanh lam và trắng, chút ý vị nhan sắc tra nam lập tức bị áp chế, cả người tỏa ra vẻ lạnh lùng.

Tiết mục của hắn là《 Nữ thần tuyết 》của Himekami.

Theo âm nhạc bao la xanh biếc vang lên, một bức tranh cũ được trải rộng ra trong màn trình diễn của Hayato, phong cách biểu diễn của hắn mang một nét quyến rũ cổ điển mạnh mẽ, mỗi một cái nhấc tay, mỗi một lần nhảy, đều vô cùng thu hút sự chú ý của mọi người.

Cảm giác kia giống như là ‌... Giống như đang đứng trên đồng cỏ và nhìn vào một ngọn núi phủ đầy tuyết ở phía xa.

Trương Giác trợn to ‌đôi mắt: "Ngoại trừ《 Nhân y 》 , cậu ấy thế nhưng còn cho ra một tiết mục có thể dùng như một kiệt tác luôn."

Hayato thiệt lợi hại.

Tiếc nuối chính là, Hayato đã ngã cú nhảy 4F mang tính biểu tượng của mình, nhưng những chỗ khác thì đã được thực hiện một cách hoàn mỹ‌, khi màn trình diễn của hắn kết thúc, Trương Giác cực kỳ chân thành dùng sức vỗ tay.

Vẫn là ‌Ilya đi ngang qua đè tay cậu lại.

Con gấu cộc lốc nghiêm túc nói: "Chừa chút sức lực hưng phấn cho tớ đi, cá sấu nhỏ, năm nay tớ cũng sẽ lấy ra tác phẩm tốt nhất trong sự nghiệp của mình."

Trương Giác nghe lời thả tay xuống, cổ vũ hắn: "Cố lên!"

Triệu Ninh nhìn hai vận động viên tương tác với nhau‌, không nhịn được cười nói: "Savshenko, Terakami và Trương Giác của nước ta đều là những người bạn tốt bắt đầu từ tổ thiếu niên, Savshenko còn có một giao tình cùng Trương Giác đánh nhau, nhưng mà quan hệ của Savshenko và Terakami trái lại không phải là rất tốt‌, bọn họ từ trước đến nay đều cạnh tranh rất kịch liệt, cho nên cậu ấy đã không vui khi nhìn thấy Trương Giác vui mừng cho Terakami như thế‌."

Dù sao thì cũng là dân tộc chiến đấu thẳng tính, có ăn dấm cũng sẽ biểu đạt trực tiếp nha.

Triệu tỷ tỷ trong lòng lắc đầu một cái, lại tiếp tục bình luận: "Tiết mục trượt tự do của Savshenko trong mùa giải này là kiệt tác《 Vũ khúc Tây Ban Nha 》của Sarasati, là phên bản diễn giải của Edwin Marton, biên đạo là mẹ đỡ đầu của trượt băng Nga, Salana."

Salana và Boris đều ở độ tuổi 70 hoặc 80‌, hai mươi năm trước, hai người đã từng đánh nhau rất nhiều vì những lần đụng độ của học trò trên sàn thi đấu, cũng là ‌vương bất kiến vương, là hai người già mỗi lần gặp mặt nhau thì nhăn mặt, không ngờ rằng sau khi Boris về hưu, Salana thế nhưng đồng ý biên đạo cho học trò của ông‌, cũng là một điều quá ngạc nhiên.

Mà vị lão thái thái đã từng dẫn dắt hơn chục nhà vô địch Olympic này luôn nổi tiếng với phẩm vị kinh người trong giới trượt băng nghệ thuật, tác phẩm của thần《 Kỷ niệm bản nhạc cầu siêu 》môn khiêu vũ trên băng cũng là tác phẩm mà bà tham gia biên đạo.

Bây giờ Ilya mang theo ca khúc này lao đến đấu trường, đương nhiên là được đón nhận nồng nhiệt, điều tiếc nuối chính là‌, trước đây lúc thi đấu phân trạm hắn chưa từng all clean tiết mục này, thậm chí còn khiến chân mình bong gân tại phân trạm Pháp.

Hiện tại, cuối cùng hắn cũng có thể thể hiện tốt trình độ của mình rồi.

Trương Giác nhìn một chút, vẻ mặt trở nên nghiêm túc.

"Vũ đạo này thật tuyệt vời‌."

Ilya luôn là người có biểu cảm yếu nhất trong tam kiếm khách‌, thế nhưng vũ đạo này đã tôn lên điểm mạnh của hắn đến mức lớn nhất, lộ ra tính cách của bản thân hắn, còn thể hiện ưu thế và kỹ thuật của hắn.

Vũ đạo thật mạnh mẽ, cấu trúc chặt chẽ, các chuyển động cơ thể được kết hợp một cách hợp lý, đại ‌ thần ra tay quả nhiên không tầm thường, Trương Giác thông qua tiết mục này thậm chí có thể tìm ra sai sót trong những vũ đạo của mình.

Mà ‌trạng thái thân thể của Ilya cũng rất tốt‌, hắn nhảy dứt khoát và mạnh mẽ, mỗi một lần nhảy đều thong dong ưu mỹ, rõ ràng là bày ra trạng thái nhảy của mình‌.

Chờ khi hắn kết thúc màn trượt tự do, lúc cùng với Vasily ngồi trong khu kiss & cry, Trương Giác đã dự đoán rằng đây sẽ là một điểm số đáng kinh ngạc.

Nhưng khi nhìn thấy số điểm chân chính được đưa ra, Trương Giác vẫn là ‌sửng sốt ‌hai giây.

224.13, cao hơn 0.17 điểm so với kỷ lục thế giới là 223.96 phần trượt tự do mà Trương Giác đã lập trước đó.

Kỷ lục của Trương Giác bị phá vỡ ‌.

-

Tác giả có lời muốn nói: Trương Tiểu Ngọc trước nay chưa bao giờ là bất khả chiến bại, thời kỳ mới phải đối phó với Vasily và McQueen, sau khi trưởng thành thì có Hayato và Ilya hai mặt giáp công, sau đó còn có sự tấn công của các hậu bối, hết làn sóng này đến làn sóng khác tiến công, cũng vì cậu vững vàng đứng đầu nội dung đơn nam từ chu kỳ Sochi đến chu kỳ Kinh Trương, chỉ riêng khả năng chiến đấu đỉnh cao ở thời gian dài này cũng đủ để nhiều người ước ao (so với cùng kỳ, cậu thực sự là người sống sót lâu nhất trong cuộc thi có cường độ cao).

Tiểu Ngọc: Tôi muốn cảm ơn dì Ninh, cảm ơn các huấn luyện viên, cảm ơn cha mẹ rất nhiều, không có sự ủng hộ của bọn họ, thì sẽ không có Trương Tiểu Ngọc vẫn giữ được những huy hoàng trong thi đấu vào những ngày mưa gió balabala...

Chương 200: Thắng trong gang tấc

Nhìn thấy kỷ lục mới của Ilya, giới bình luận trượt băng nghệ thuật của Nga gần như phát điên rồi.

Chúa ơi! Nhất ca của họ cuối cùng cũng trỗi dậy rồi!

Bắt đầu từ những năm 1990, trượt băng nghệ thuật Nga đã thống trị đấu trường quốc tế, ai ngờ đâu khi tiến vào chu kỳ Sochi, trượt băng Châu Á quật khởi khiến cho bọn họ không thở nổi.

Phía đơn nữ thì bị Keiko đè ép, phía đơn nam càng khốc liệt hơn, hai trong ba vị tam kiếm khách đã đè bẹp Ilya từ biểu diễn cho đến trượt.

Mà việc luôn không giành được huy chương vàng trong tay hai người này, cũng trở thành lý do Ilya bị cổ động viên nước nhà công kích, hắn hứng chịu không biết bao nhiêu lời nói bóng nói gió, có thi đấu xong cùng bạn bè tụ tập liên hoan cũng không dám đăng lên Twitter, chỉ sợ bị người phun "Hắn đã thất bại trước đối thủ mà còn mặt mũi đi ăn tối với họ sao" .

Trong tình huống như vậy, hắn cuối cùng cũng đã không chịu thua kém, đối với người hâm mộ trượt băng Nga mà nói, đây thật sự giống như đang ăn Tết.

Ilyusa không chỉ all clean tiết mục trong mùa giải này, hắn còn tiện thể phá kỷ lục thế giới đấy! Hai cái luôn!

Đúng vậy, hắn không chỉ phá vỡ kỷ lục trượt băng tự do mà Trương Giác nắm giữ, mà còn phá vở kỷ lục tổng điểm là 328.82 trước đó trong trận chung kết, hiện tại kỷ lục mới về tổng điểm là 335.44 điểm cho Ilya tạo ra.

Đây chính là kỷ lục của cá sấu nhỏ!

Đó là kỷ lục được duy trì bởi vị vua chưa đăng quang đang hoạt động! Mà Ilyusa đã đem hai kỷ lục này đoạt vào trong tay mình!

Bình luận viên của họ la lớn: "Đây là một chiến thắng không thể nghi ngờ! Người dùng Ilyusa đã trình diễn một tiết mục vô cùng tuyệt vời! Nhìn thấy những bước nhảy của cậu ấy đặc sắc như thế nào, cậu ấy hoàn toàn không bị bong gân ở phân trạm Pháp ảnh hưởng, thực sự là quá thần kỳ!"

"Đây là một thắng lợi không dễ dàng có được! Tuy rằng kẻ địch mạnh còn chưa lên sân khấu, chúng ta vẫn không thể xem thường, nhưng Ilyusa ít nhất đã chiến thắng được bản thân mình!"

Ống kính chuyển đến phía bên Trương Giác, các phương tiện truyền thông từ trước đến giờ đều nóng lòng quay biểu cảm của các vận động viên khi đối mặt với chiến thắng hay thua cuộc, sau đó sẽ làm ầm lên về sự không mấy vui vẻ của một số vận động viên có biểu cảm không được quản lý tốt.

Nhưng khi nhận một thành tích không tốt, không vui vẻ cũng là chuyện đương nhiên, thực sự không liên quan gì tới trình độ học vấn hay nhân phẩm hết, mà Trương Giác thì lại càng trải qua không ít gió mưa, đương nhiên sẽ không bị người khác bắt được nhược điểm này.

Cá sấu nhỏ vẫn như cũ rất chân thành vỗ tay tán thưởng cho chiến thắng của bạn mình, cậu mang một bộ trang phục biểu diễn màu đỏ hồng xen nhau, trên cổ là một vòng lá vàng óng, thân mang trang phục màu đỏ nhưng không hề thấp kém, trái lại càng ngày càng tuấn mỹ xuất trần.

Không quan tâm đến việc người khác cho rằng tiếng vỗ tay của Trương Giác tiếng là thật tâm hay giả dối, nhưng bản thân cậu cũng rất vui vì sự bứt phá của Ilya.

Trong trí nhớ của Trương Giác, mặc dù sau đó hắn có thể giành được huy chương vàng Thế vận hội mùa đông Pyeongchang, nhưng trên thực tế tại các giải vô địch thế giới trước đó thì Ilya thua nhiều thắng ít, hơn nữa vẫn luôn bị công kích là dựa vào quốc tịch mà chiến thắng, thực lực của bản thân hắn ‌không xứng với điểm biểu diễn này.

Từ Diêm Thành, Torino, Sochi đến Pyeongchang, đơn nam Nga đã giành bốn tấm huy chương vàng trượt băng cá nhân Thế vận hội mùa đông, chỉ có Ilya là không có tác phẩm tiêu biểu nào trong sự nghiệp.

Hiện tại cuối cùng cậu cũng đã có tác phẩm tiêu biểu rồi đó, chúc mừng nha, Ilyusa.

Trương Tuấn Bảo liếc mắt nhìn cậu: "Này, chỉ cần sơ ý một chút, kết thúc ngày hôm nay của con sẽ là tấm huy chương bạc đó."

Điểm số của Hayato Terakami cũng không thấp, lỡ đâu Trương Giác té một cái, nói không chắc chính là huy chương đồng .

Trương Giác phun tào: "Con cũng không phải là chưa từng thua."

Huấn luyện viên Lộc làm dáng muốn đánh, Trương Giác mới le lưỡi, tháo đồ bảo vệ lưỡi dao ra rồi lao lên băng.

Áp lực ‌ đương nhiên là có rồi, nhưng vẫn chưa đến trình độ áp đảo cậu, con đường sự nghiệp của Trương Giác cũng không phải là không có chập trùng, thời điểm bết bát nhất, suýt chút nữa cậu đã tự mình giải nghệ rồi, cuối cùng không phải là giết rồi trở về sao?

Chỉ cần cậu vẫn còn trượt được, nhất thời yếu thế cùng việc thắng thua đều không thể đại biểu cho điều gì, dù sao, cậu cũng không cảm thấy mình đã chạm trần nhà, có thể thấy được vẫn còn chỗ trống để phát triển.

Đấu trường là nơi có khả năng vô hạn, Trương Giác cũng cho rằng mình có một tương lai vô hạn trên sân băng.

Triệu Ninh: "Hiện tại chúng ta nhìn thấy là người giành huy chương bạc Thế vận hội mùa đông Sochi, hai lần đoạt ngôi vị quán quân giải vô địch thế giới, người từng 15 lần lập kỷ lục thế giới, danh tướng Trương Giác của nước ta, kỷ lục thế giới lần thứ 15 của cậu ấy được thiết lập trong bài thi ngắn ngày hôm kia, mà vào hôm nay, danh tướng Ilya Savshenko của Nga đã phá vỡ kỷ lục thế giới nội dung trượt tự do do cậu ấy nắm giữ, nâng cao số điểm với 0.17 điểm, đồng thời làm mới kỷ lục thế giới về tổng điểm do cậu ấy nắm giữ trước đó lên 6.62 điểm."

Giang Triều Thăng: "Trương Giác cũng là người xếp hạng nhất trong bài thi ngắn, mà trong trận tranh tài bài thi ngắn, cậu ấy cao hơn Ilya 4.72 điểm, đáng nhắc tới chính là, trạng thái thi đấu trong năm nay của Trương Giác thực ra vẫn luôn không được tốt lắm, tại phân trạm thi đấu cậu từng thất bại trước Kelsen, sau đó vào thời điểm tập với nhạc trong các phân trạm và trận chung kết thì chưa bao giờ all clean trượt tự do."

Huấn luyện viên Giang chính là đang phòng hờ, nhất ca nhà mình lợi hại thì lợi hại, nhưng năm ngoái cậu mới vừa bị gãy xương, trạng thái của năm nay thì vẫn luôn không tốt, mọi người không nên ôm quá nhiều hy vọng, nhưng mà trong bài thi ngắn cậu đã thể hiện tốt, cho nên cũng không cần lo lắng ngày hôm nay cậu bị sụp đổ.

Triệu Ninh: "Đúng vậy, nhưng một trong những đặc điểm của Trương Giác chính là cậu ấy rất ổn định trong thi đấu, dù làm sao thì cũng sẽ không rơi khỏi bục lĩnh thưởng, cậu ấy là một vận động viên có tinh thần rất mạnh mẽ, hơn nữa năm nay, hiếm khi thấy cậu chọn ca khúc cổ điển làm bản nhạc trượt tự do, hiện tại cậu ấy đã sắp bắt đầu."

Triệu nữ sĩ chính phụ họa theo lời của Giang Triều Thăng, đúng vậy, nhất ca vẫn rất mạnh, hôm nay dù như thế nào đi chăng nữa thì cũng sẽ mang một tấm huy chương về nhà, không cần lo lắng mà kêu to!

Nhóm cá giống dồn dập get được đã rõ ràng rồi, cũng đối với việc này tỏ ra đã hiểu, mà nhóm antifan thì rục rà rục rịch, nhưng trận đấu chưa bắt đầu, cũng không thể lập tức la làng, nên đã kìm nén.

Có người hâm mộ trượt băng cho rằng: Dù gì cũng là nhất ca nước mình, baba CCTV-5 cũng rất sẵn sàng che chở cậu tại phương diễn lời nói.

Lúc này là 8 giờ tối thứ sáu tại Trung Quốc, không ít bạch lĩnh hâm mộ trượt băng đều bưng hộp cơm, chăm chú nhìn cậu thanh niên mặc đồ đỏ trong màn hình điện thoại, mà nhóm sinh viên thì cầm ly đồ uống, đồ ăn vặt ngồi trên ghế sô pha xem tivi, tất cả mọi người đều đang ôm một trái tim.

Hứa Đức Lạp là tuyệt nhất, hắn trực tiếp mở phòng phát sóng trực tiếp, vì mọi người phát sóng trực tiếp trận đấu của anh trai mình cho các thành viên trong ban nhạc Địa Long xem.

Bản nhạc trượt tự do năm nay của Trương Giác là《 Primavera 》 của nghệ sĩ piano và nhà soạn nhạc tân cổ điển người Ý, Ludovico Einaudi.

Bản nhạc piano《 Una Mattina 》trong bộ phim《 Những kẻ bên lề 》do bậc thầy này sáng tác sẽ ra mắt vào tháng 9 năm 2017, mặc dù đối với những người không chú ý đến lĩnh vự này, cái tên này rất xa lạ ‌, nhưng âm nhạc của ông vẫn có thể đánh động vào con người Trương Giác.

Thân là vận động viên trượt băng nghệ thuật, lựa chọn ca khúc của nhạc sĩ mà mình yêu thích, không phải là chuyện đương nhiên sao?

Mà "Primavera" có nghĩa là mùa xuân, tuy rằng không phải tiếng anh, nhưng lúc đọc thần thoại Hy Lạp, Trương Giác đã nhìn thấy bức tranh huyền thoại《 Mùa xuân 》do Sandro Botticelli tạo ra vào năm 1482, bởi vậy nên quen thuộc cái từ này.

Khi nghe phần nhạc mở đầu, rất nhiều người hâm mộ trượt băng đều kinh ngạc thốt lên: "Là nhạc cổ điển!"

Trương Giác năm nay cũng lựa chọn nhạc cổ điển!

Người thanh niên lặng lẽ đứng trên mặt băng, tư thái cao ‌quý tao nhã, dường như lúc âm nhạc mở đầu, yên tĩnh mà linh động, như từng tia từng tia nắng xuyên qua sông băng lạnh lẽo và ẩm ướt, nhanh chóng làm tan biến làn gió đông.

Triệu Ninh nhìn vào bản ghi tiết mục của Trương Giác, nói rằng: "Cú nhảy đầu tiên của cậu ấy là nhảy bốn vòng cạnh ngoài lưỡi dao. (4lo) "

Phập một tiếng, Trương Giác mở màn bằng một cú 4S vô cùng đẹp đẽ.

Giang Triều Thăng hơi nhướn mày: "Không, là nhảy bốn vòng Salchow, Trương Giác đã tạm thời thay đối bố trí."

Thằng nhóc này sao phải thay đổi bố trí chứ?

Chỉ có ban huấn luyện viên là nhìn thấu môn đạo, Thẩm Lưu lắc đầu: "Nó trong mùa giải nàny luôn bị ngã một cái ở 4S, đoán chừng là trong lòng không yên tâm, cho nên mới đưa cú nhảy này vào lúc bắt đầu tiết mục khi mà thể lực dồi dào nhất."

Theo kế hoạch ban đầu, Trương Giác tổng cộng phải hoàn thành tám lượt nhảy, theo thứ tự là 4lo, 4lz, 3A, 3lz+3T vào nửa đoạn trước, cùng với 4S, 3A+3T, 4T+1lo+3S, 3lo vào nửa đoạn sau của tiết mục.

Không nghi ngờ gì nữa, đây là bố trí trượt tự do có độ khó cao nhất, bốn lần nhảy bốn vòng, hai lần đều là nhảy bốn vòng cao cấp, mặt khác có hai cái đặt ở nửa sau tiết mục có thể được lấy điểm cơ bản nhân cho 1.1, phóng tầm mắt trong đấu trường quốc tế, có thể all clean một tiết mục có độ khó như thế, ngoại trừ tam kiếm khách, cũng chính là Kelsen .

Trương Giác có số điểm bài thi ngắn là cao nhất‌, còn có điểm biểu diễn số một đơn nam châu Á hộ thể, chỉ cần ổn định, bục lĩnh thưởng là điều tuyệt đối không thể chạy thoát.

Nhưng hiện tại xem ra, Trương Giác cũng không tính làm như vậy.

Sau khi kết thúc 4S, cậu dùng lưỡi dao cạnh ngoài trượt ra chữ nhất lớn, tư thế tao nhã tự phụ.

Nếu như nói《 April's love story 》mà Trương Giác trượt trong năm đầu tiên thăng lên tổ thành niên được gọi là vị thần mùa xuân tháng tư, thì《 Primavera 》 năm nay mà Trương Giác trượt chính là quý công tử màu đỏ.

Đến lượt nhảy thứ hai, Trương Giác đã hoàn thành cú nhảy móc bốn vòng (4lz) theo kế hoạch ban đầu, cú nhảy này bởi vì liên quan đến phát âm, nên được người hâm mộ trượt băng trong nước đặt biệt danh là "Bốn cây ớt", trước mắt cũng là cú nhảy có số điểm cao nhất trong các cú nhảy bốn vòng đã hoàn thành.

Chính là trong lượt nhảy này, trục tâm của Trương Giác méo sẹo, cậu cúi người chống đỡ mặt băng một chút rồi mới đứng vững, trên sân vang lên một tràng thốt lên.

Đỡ băng thì tất nhiên điểm GOE của cú nhảy này sẽ bị ăn dấu trừ!

Đúng như dự đoán, trọng tài không khách khí mà cho vị nhất ca châu Á này -3.

Khoai tay chiên trong tay Nhị Đức trực tiếp rơi xuống đất, hắn tóm lấy cổ áo, đôi mắt mở ‌ to, đội trưởng tóc đỏ bên cạnh lẩm bẩm gì đó: "Giảm bớt độ khó, nhanh chóng rơi xuống độ khó, trạng thái ngày hôm nay không tốt, trước tiên phải ổn định đã, bắt lấy tấm huy chương tới tay!"

Trương Giác trên sàn thi đấu lại rất trầm ổn, cậu nhấc chân hoàn thành một cú 3A hoàn mỹ, tiếp theo là 3lz+3T, toàn bộ đều là chất lượng cực cao‌, sai lầm nhất thời hoàn toàn không ảnh hưởng chút nào đến vị vận động viên này.

Tay bass tóc tím lẩm bẩm: "Trái tim lớn của cậu ấy thật tuyệt, ôi chao, từ đầu tới cuối đều là dáng vẻ vô cùng vững vàng."

Tay guitar tóc xanh gật đầu: "Hơn nữa động tác tứ chi của cậu ấy vô cùng tao nhã, tay chân đều rất thon dài, sau đó động tác khiêu vũ trên sân băng vô cũng đẹp đẽ, cậu xem lúc cậu ấy xoay tròn, cái tốc độ quay kia là đang tăng dần theo gia tốc của âm nhạc."

Đây là cảm giác âm nhạc tuyệt vời đến cỡ nào chứ.

Lúc này Trương Giác đang dùng tư thế butterfly tiến vào vòng xoay chim én, tiếp theo là donut, sau khi hoàn thành bốn lượt xoay tròn này, cậu lại nhanh chóng bước vào một set ôm chân ngồi xổm, chính cú xoay người ngồi xổm này đã khiến không ít người kinh ngạc.

Vận động viên thuận tay phải quay ngược chiều kim đồng hồ khi nhảy và xoay tròn, mà vận động viên thuận tay trái có thể quay theo chiều kim đồng hồ và có thể xoay hai hướng cùng một lúc, trước đó cũng chỉ có Shiro Keiko của Nhật Bản‌!

Nhưng vào lúc này, Trương Giác ngồi xổm xoay người thế nhưng cũng thuận chiều kim đồng hồ.

Ôm chân ngồi xổm xoay, nghiêng người ngồi xổm xoay, sau đó tư thế xoay người của vận động viên từ từ chuyển thành thẳng đứng và gập người, tiếp đó Trương Giác nắm lấy bàn chân trái của mình nhấc lên, thuận theo chiều kim đồng hồ xoay kiểu Biellmann!

Cũng là vào lúc này, màn trình diễn càng trở nên đặc sắc hơn, cả vùng không gian trở về mùa xuân, gió xuân bao phủ đại địa, nước mưa tí tách tí tách rơi xuống, cây cỏ lặng yên xuyên qua lớp tuyết còn đọng lại giành lấy cuộc sống mới.

Thanh niên tao nhã trượt trên sân băng, lại giống như mang theo bừng bừng sinh khí tới đây, tứ chi vung vẩy tùy ý mà hữu lực, giống như Rossini vui vẻ nhảy múa trong ánh ban mai.

Mà trong màn trình diễn này, vận động viên dùng một chân lướt hơn năm mươi mét trên sân băng, tốc độ của cậu không cao, nhưng tốc độ trượt băng không thấp hơn mấy so với bài thi ngắn‌, điều hiếm thấy là màn trình diễn với âm nhạc ăn khớp nhau một cách kỳ diệu.

Cho đến khi động tác chân kết thúc, chân phải Trương Giác điểm băng, lưỡi dao chân trái dùng cạnh trong, cao ‌cao ‌nhảy lên, trên không xoay người 4.2 vòng.

Hayato Terakami kinh ngạc há to miệng.

Giang Triều Thăng thất thanh kêu lên: "Cú nhảy điểm băng cạnh trong bốn vòng!"

Trương Giác thế nhưng dưới tình huống đã xuất hiện sai lầm, thời điểm cần phải vững vàng thì to gan chinh phục cú nhảy bốn vòng thứ năm trong sự nghiệp của mình! Hơn nữa cực kỳ thành công!

Khi nhảy và tiếp băng, Trương Giác cảm thấy bản thân mình như thể ngay thấy tiếng răng rắc im lặng, đó chính là đầu gối đang chịu đau khổ phát ra tiếng kêu kháng nghị với cậu.

Cậu ở trong lòng an ủi: "Cố chống đỡ một chút, ông bạn gì, giúp tôi trượt trong trận này đi."

Sau đó giống như là kỳ tích đang xảy ra, cậu không còn cảm nhận được sự đau đớn, 3A+3T, 4T+1lo+3S tiếp theo đều được Trương Giác thuận lợi hoàn thành, nhưng ở lần nhảy 3lo cuối cùng, Trương Giác nghĩ, tại sao mình không hoàn thành một tiết mục với năm lần nhảy bốn vòng chứ? Mình làm được mà.

Vì thế cậu thật sự đã làm điều này, hai chân Trương Giác làm tư thế xiên, mềm mại nhảy lên, chiếc giày trượt băng màu đen xẹt qua không trung dư lại một tàn ảnh, rồi đáp xuống mặt băng.

Lại là một tiếng răng rắc, Trương Giác lảo đảo một chút, thân thể méo xệch rất rõ ràng, mà cậu vẫn dừng lại được, không ngã xuống.

Cuối cùng là tổ hợp xoay tròn kết hợp với chân.

Kiểu xoay tròn chiến yến, xoay compa, đổi chân ngồi xổm xoay, đứng thẳng xoay tròn, thanh niên hoàn thành những động tác cuối cùng như một cỗ máy chính xác, đặc biệt là khi đứng thẳng xoay tròn, tốc độ quay của cậu đạt đến mức kinh người, trực tiếp nâng bầu không khí lên như từng đợt thuỷ triều.

Trương Giác quay người lại, hai tay mở ra, trên mặt mang theo chút tự hào "Nhìn xem, màn trình diễn này rất tuyệt đúng không", nhưng lại nỗ lực cố tỏ ra biểu tình thận trọng và tao nhã.

Khi tất cả mọi người cho rằng Ilya có thể ngăn chặn được Trương Giác, cậu đã mạo hiểm hoàn thành một tiết mục năm lần nhảy bốn vòng, mặc dù không hoàn mỹ, nhưng lại đầy đủ đặc sắc!

Quan trọng nhất là, Trương nhất ca đã chính thức trở thành thanh niên của phong trào ngày 4 tháng 5 hôm nay, á á á! Bây giờ cậu còn có năm kiểu nhảy bốn vòng, một cái trong đó là 4F 4.2 vòng đó, thử hỏi còn có ai có thể so sánh với số lượng cú nhảy dự trữ của cậu chứ!

Khán giả dồn dập đứng lên vỗ tay cho cậu, Trương Giác thở ra một hơi, chào tất cả xung quanh.

Không ít ‌người phát hiện sau khi người này mới trượt xong một tiết mục tao nhã, ngay cả tư thế cúi người cũng mang theo một phần khí chất quý tộc cung đình.

Trương Giác: Nếu muốn diễn, vậy thì hãy diễn đến cùng thôi.

Tuy nhiên nhóm người hâm mộ trượt băng hiển nhiên đều là rất thích kiểu này, thậm chí một số vận động viên và huấn luyện viên trong sân vận động đều cho rằng dáng vẻ này của Trương Giác quá đẹp trai.

Chờ người này ôm một bó hoa hồng đó rõ to cùng với thú bông siêu điệp viên heo cao nửa người trở về, Thẩm Lưu không nhẫn nhịn được mà cảm thán: "Không sai, hôm nay em có thể không nhận được số điểm trượt tự do cao nhất‌, nhưng nhất định là người đẹp trai nhất."

Trương Giác xấu hổ: "Nào có nào có, em vẫn là luôn là người đẹp trai nhất mà."

Thẩm Lưu, Trương Tuấn Bảo và huấn luyện viên Lộc: Mặc dù biết nó nói sự thật, nhưng vẫn cảm thấy khi thằng nhóc thúi nói ra câu này thì cực kỳ tự luyến.

Điểm trượt tự do của Trương Giác sẽ không cao hơn Ilya, đây là khẳng định, điểm all clean và không all clean cách xa là một chuyện‌, mà độ hoàn thành tiết mục cũng kém một đoạn.

Trong bầu không khí căng thẳng, trên màn hình lớn hiện ra số điểm trượt tự do của Trương Giác: 223.65 điểm, cộng thêm số điểm bài thi ngắn là 116.03, tổng điểm đạt đến 339.68.

Triệu Ninh kích động, cô hét lên với giọng điệu không thua kém gì các bình luận viên người Nga trước đó "Kỷ lục tổng điểm đã một lần nữa được Trương Giác đoạt lại trong tay, dựa vào ưu thế của bài thi ngắn, Trương Giác trở thành nhà vô địch trong trận chung kết cuộc thi trượt băng nghệ thuật giải Grand Prix năm 2016!"

"Không hổ là Trương Giác, cậu đã đánh bại Ilya trong gang tấc, trở thành người chiến thắng một lần nữa!"

Nhóm huấn luyện viên đồng thời thở phào nhẹ nhõm, quá tốt rồi, thằng nhóc thúi nhà mình thắng rồi.

Trương Giác nhìn màn ảnh lớn, dùng giọng điệu không cam lòng oán giận với các huấn luyện viên: "Con còn tưởng rằng bữa nay mình sẽ hoàn thành được một tiết mục năm lần nhảy bốn vòng hoàn mỹ đó, kết quả vẫn là bị mắc sai lầm, xem ra kỷ lục trượt tự do phải để lại trong tay Ilyusa một thời gian rồi."

Trương Tuấn Bảo an ủi cậu: "Không sao hết, chúng ta đã lấy được huy chương vàng đến tay, chuyến này đi không thiệt thòi rồi."

Một bên khác, Ilya cũng rất là không cam lòng, hắn nói thầm với Vasily: "Vốn cho rằng bữa nay có thể thắng, kết quả lại bị đè lại, thằng nhóc kia khó chơi quá à."

Vasily vỗ vai hắn: "Không sao hết, tốt xấu gì kỷ lục thế giới cũng đã được bảo vệ, chờ sau khi trở về, chúng ta phải tăng cường rèn luyện thân thể, em xem Hayato Terakami và‌ cá sấu nhỏ cũng bắt đầu năm lần nhảy bốn vòng rồi, nhảy càng nhiều cú nhảy bốn vòng chính là xu thế phát triển trong tương lai."

Ilya nắm tay: "Yên tâm, em tuyệt đối sẽ không bị bọn họ kéo xuống!"

Hayato Terakami thì lại cắn ống hút: "Chikushou (chết tiệt), mình lại là huy chương đồng sao, đáng ghét, lần sau mình sẽ thắng hai người bọn họ cho xem!"

Đợi đến giải vô địch thế giới, hắn tuyệt đối sẽ không thua nữa!

Huấn luyện viên béo, người đã cạo trọc đầu vì quá hói phùn tào hắn: "Con ít nhiều cũng chú ý đôi chân mình một chút đi, còn tiếp tục như vậy, Takeshi sẽ phải tới lớp của con sớm á."

Ông đã là một huấn luyện viên 65 tuổi rồi, cả ngày còn phải bận tâm đến thằng nhóc thúi này thật là quá bật lực mà.

Lúc này ống kính vừa vặn quay vào khuôn mặt tam kiếm khách, không ít người hâm mộ trượt băng thiệt không nói nên lên, rõ ràng là cả ba người đều một lần nữa thống trị bục vinh quang, lại giống như vì thua thi đấu mà không cam lòng, hoàn toàn không hề vui sướng vì huy chương đã tới tay.

Ba người này, thật không định cho những người khác con đường sống sao?

Trên thực tế khi chứng kiến màn trình diễn của tam kiếm khách, những vận động viên khác, bao gồm cả đơn nam tổ thiếu niên sắp thăng tổ, đều cảm thấy có ba ngọn núi lớn bịch một phát đập lên vai bọn họ, áp lực cực lớn.

Nội dung khiêu vũ trên băng chỉ có một vận động viên cấp vương giả, đó chính là bạn nữ số một thế giới trong môn khiêu vũ trên băng, Yoon Mi Jeong, mà vương giả trượt băng đôi cũng chỉ có một, đó chính là bạn nam số một thế giới, Quan Lâm, vương giả đơn nữ thì chỉ có Keiko‌, chỉ có ở nội dung đơn nam, kỳ ba có tới ba vị vương giả.

Nỗi bi ai khi phải cùng thời đại với ba vị vương giả này, chắc chắn tất cả mọi người đều đã cảm nhận được.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info