ZingTruyen.Info

[ĐM Edited] Trượt băng nghệ thuật càng thích hợp để tôi tham gia Thế vận hội

Chương 171 - 175

bloody221166

Chương 171: Phấn chấn

Trương Tuấn Bảo đang nói chuyện với Thẩm Lưu, trên lưng ‌đột nhiên nhiều thêm một sinh vật nặng nề dính người.

"Cậu ơi, chúng ta đi chụp hình chung đi, Thẩm ca chụp cho hai cậu cháu một tấm nha!"

Trương Tuấn Bảo đang muốn răn dạy cậu vài câu "Người lớn đang nói chuyện, con nít đừng có xen vô", nhưng Thẩm Lưu thì lập tức ý thức được đây là thằng nhóc nghịch ngợm đang tìm kiếm sự chú ý của người lớn.

Nên nói thế nào đây, từ khi trên danh nghĩa của Trương Tuấn Bảo nhiều thêm một căn nhà và một cửa hàng, Thẩm Lưu cũng đã rõ ràng chỉ sợ Trương Giác thật sự coi ông cậu như cha, cho nên sư huynh qua nhiều năm như vậy mà vẫn coi mắt không thành công, ngoại trừ việc chính bản thân hắn không vội ra, thì một người khác không vội nữa chính là Trương Giác, bởi vì tiểu tử thúi này rõ ràng đã lên kế hoạch phụng dưỡng khi hắn về già.

Cùng lúc đó, Trương Giác yên tâm thoải mái làm nũng với Trương sư huynh, cho nên hắn rất thức thời giơ điện thoại lên.

"Đến nào, cười lên —— "

Trương Giác ôm vai ông cậu, giơ tay chữ V.

Trương Tuấn Bảo vốn cũng là một người đàn ông cơ bắp đàng hoàng, hắn bị thằng cháu ôm như thế, thế mà hiện ra một chút nhỏ nhắn, trên vẻ mặt nghiêm túc của ông cậu lộ ra vẻ bất đắc dĩ, nhưng cuối cùng hắn cũng giơ tay chữ V.

Một số người hâm mộ trượt băng chú ý đến bên này ha ha ha cười rộ lên, còn có người hướng bọn họ chỉ trỏ.

"Nhìn kìa, cho dù Giác ca có cao hơn 1 mét 8 đi chăng nữa, dáng vẻ của huấn luyện viên Trương vẫn là rất cưng chiều cậu ấy nha."

"A a a, tui yêu cái cặp đôi cậu cháu này quá đi!"

"Tình thân của tổ thi đấu thật cao nha‌!"

Ilya nhìn về phía đó, thở dài: "Năm nay hình như cậu ấy lại cao lên."

Vasily: "Mới ‌17 tuổi, cao lên cũng là điều bình thường."

Nhưng mà thằng nhóc này luôn tập nhảy bốn vòng ở cường độ cao lại có thể phát triển chiều cao đến như vậy‌, nếu như không thực hiện cú nhảy bốn vòng, nói không chừng chiều cao sẽ phát triển chiều cao đến trình độ chơi bóng rổ đi.

Khóe miệng Vasily giật một cái: "Bây giờ cậu ta đứng chung một chỗ với người nam của trượt băng đôi và khiêu vũ trên băng, ngoại trừ thoạt nhìn không quá mạnh mẽ thì hầu như không có cảm giác bất tuân nha."

Có người không chỉ là đơn nam tại chức xuất sắc nhất trên thế giới, mà còn là người cao nhất, đẹp trai nhất và giá trị buôn bán cao nhất ‌(có tiền nhất) trong hạng mục này, hơn nữa chỉ mới 17 tuổi, điều này có nghĩa là nói không chừng thời kỳ huy hoàng sẽ kéo dài suốt chu kỳ Pyeongchang, mà những người cùng lứa lớn hơn cậu chỉ có thể chạy theo phía sau.

Thằng nhóc này thực sự khiến người ta không khỏi ghen tị mà, chính là bất kể cậu ta đi đến đâu cũng đều tự nhận là "Tôi cũng chỉ cao 1 mét 8", ai có đôi mắt tinh tường đều biết rằng anh chàng này đang khai gian chiều cao‌, lười chọc thủng mà thôi.

Mặc dù chấn thương cơ soleus chân trái trước mắt sẽ khiến Trương Giác không thể nhảy được 4T và 3T, mà chấn thương vùng bụng sẽ khiến cậu không thể nhảy 4lo và 3lo, nhưng đối với việc trượt, xoay tròn và nhảy thì không có vấn đề gì.

Ừm, điều này cũng không ảnh hưởng đến việc cậu tự mình bước lên bục lĩnh thưởng, cho nên Trương Giác cũng là rất bình tĩnh tiếp nhận lời mời biểu diễn trượt băng.

Lần này được mời tham gia biểu diễn trượt băng không chỉ có huy chương vàng đơn nam Trương Giác, còn có Sergei – người đoạt được huy chương bạc, Ilya nhận huy chương đồng, người đứng vị trí thứ tư Hayato Terakami, người đứng vị thứ năm David cùng với tuyển thủ bản địa Kim Tử Tuyên.

Huy chương vàng đơn nữ Keiko, huy chương bạc Katerina, huy chương đồng Serena, còn có quán quân trượt băng đôi là Hoàng Oanh Quan Lâm cùng với tổ đội giành đươc huy chương bạc và huy chương đồng, cặp đôi giấc mơ trở thành sự thật của khiêu vũ trên băng cùng hai cặp đôi khác bước lên bục lĩnh thưởng cũng tham gia biểu diễn trượt băng.

Thuận tiện nhắc tới, tất cả người nhận được huy chương vàng của đơn nam, đơn nữ và trượt băng đôi đều là người Châu Á, mà tất cả người nhận huy chương bạc và đồng đều là người Nga, chỉ có huy chương bạc và đồng của khiêu vũ trên băng là lần lượt đến từ Pháp và Bắc Mỹ.

Bởi vậy có thể thấy được, hiện tại phe phái to lớn nhất của giới trượt băng nghệ thuật vẫn là hệ Nga, bọn họ gần như có tất cả các bậc thầy của tất cả các nội dung thi đấu, nếu không phải có những tuyển thủ hàng đầu như Trương Giác, Keiko, Hoàng Oanh Quan Lâm đang ở thời kỳ đỉnh cao thì có thể sẽ không đè ép được nhóm dân tộc chiến đấu này.

Điều đáng sợ nhất chính là, ngoại trừ đơn nam, ở các nội dung thi đấu khác của Nga đều có một quân đoàn dự bị với số lượng khổng lồ, điều này có nghĩa là ngay cả trong thế hệ của Hoàng Oanh, Quan Lâm và Keiko, bọn họ có thể là số một thế giới, nhưng liệu hậu bối của họ có thể chống lại quân đoàn hệ Nga sao?

Đây là vấn đề mà nhóm vận động viên bọn không cần bận tâm tới, người cần đau đầu chính là nhóm huấn luyện viên của họ.

Ít nhất là Mẫn San, người xem thi đấu tại hiện trường, nhìn Katerina mà mang theo một sự kiêng kỵ cường liệt nóng lòng muốn thử, cô bé nhỏ hơn Trương Giác 3 tuổi, cũng chính là sẽ thăng lên tổ vào sang năm, mà Keiko thì lớn hơn cô bé, trên thực tế sẽ không cùng một thế hệ đơn nữ, mà Katerina chỉ lớn hơn cô bé vỏn vẹn 1 tuổi sẽ chính là đối thủ lâu dài của cô.

"Nhắc mới nhớ, đây là Boris chỉ mang những tinh phẩm đến đây, như một vị huấn luyện viên người Nga khác chuyên về đơn nữ, dưới trướng có rất nhiều cô gái quyền lực, bên phía Hiệp hội Trượt băng Nhật Bản bên kia đều tổ chức trại hè hàng năm, nghe đâu sẽ mời rất nhiều huấn luyện viên đến để hướng dẫn, hai bên đều có ưu thế tập đoàn, chỉ có Thôn Thỏ bên này..."

Tôn Thiên vẻ mặt nghiêm túc lên: "Ngay cả trượt băng đôi có lợi thế nhất của chúng ta trước đây cũng chỉ dựa vào dòng độc đinh để chống đỡ, quả nhiên vẫn là cần bồi dưỡng thêm nhiều nhân tài mà."

Cũng không thể đợi đến sau khi Trương Giác, Hoàng Oanh Quan Lâm giải nghệ mà không có ai tiếp quản được, thân là huấn luyện viên trưởng thì nhất định phải suy nghĩ cho tương lai của môn trượt băng nghệ thuật Thôn Thỏ.

Hiện tại điều Tôn Thiên cảm thấy may mắn nhất chính là tự mình đã đào toàn bộ Trương môn đến đội tuyển quốc gia, chỉ cần có huấn luyện viên giỏi thì sẽ không đến nổi không có người nối nghiệp. Theo một ý nghĩa nào đó ‌mà nói, trừ phi Trương Giác sau khi giải nghệ cũng đi làm huấn luyện viên, hơn nữa còn làm hoàn hảo hơn so với ông cậu mình, bằng không Trương Tuấn Bảo đối với nền trượt băng Thôn Thỏ sẽ có giá trị lâu dài, thậm chí còn muốn vượt qua Trương Giác một chút.

Ừm, Trương Tiểu Ngọc nến xếp thứ hai đi, dù sao nếu như không có cậu, thị trường trượt băng Thôn Thỏ sẽ không được mở rộng nhanh đến như vậy, năm nay Hiệp hội Trượt băng Thôn Thỏ cũng đã nhận được vô số lượng liên hệ tài trợ thương mại chưa từng có.

Người đã có những đóng góp kinh người cho môn trượt băng Thôn Thỏ, Trương Giác, trong đêm thi đấu kết thúc đã làm một chuyện tốt —— cậu và các đồng bọn tập hợp lại trong một căn phòng, dùng điện thoại phát sóng trực tiếp một đám tuyển thủ trượt băng nghệ thuật đẳng cấp thế giới khui cá trích đóng hộp*.

*Surströmming là món cá trích Baltic chua lên men và là món ăn truyền thống phía Bắc Thụy Điển. Món này được biết đến là một trong các món có mùi và vị khó ăn nhất trên thế giới.

Nguồn cảm hứng này là từ Keiko, cô nói Kanoko trước đây đến Bắc Kinh đã muốn ăn món đậu hủ thúi, nhưng mà không thành công, mà chính cô lại không chịu được mùi sầu riêng, cho nên đối với việc Trương Giác có thể ăn được sầu riêng là vô cùng bội phục, vì vậy Trương Giác quyết định dẫn các cô chơi món gì đó có mùi vị kích thích hơn đậu hủ thúi và sầu riêng, lấy độc công độc, chỉ cần các cô có thể thích ứng với cá trích đóng hộp, những món ăn ngon thúi thúi khác tự nhiên sẽ ổn.

Nói chung, số lượng người xem của buổi phát sóng trực tiếp này lớn đến nỗi server thiếu chút nữa là bị sập, mà tinh thần không sợ chết của nhóm tuyển thủ trượt băng, cùng với cái kết bi thảm của họ khi cả đám lao vào nhau nôn mửa cũng khiến cho khán giả khắc sâu ấn tượng.

Mặc dù mỗi một người đều có vẻ ngoài xinh đẹp, nhưng chỉ trong một hồi phát sóng trực tiếp, bọn họ đã tự mình lộ rõ bản chất sa điêu của mình.

Mặc dù Trương Giác là người khởi xướng hoạt động này, nhưng cậu là người đầu tiên bị cái mùi đó hun vào khứu giác, ngoài trừ Quan Lâm, người kiên cường nhất là Ilya, chàng trai này sau khi liếm một miếng cá trích thì mới ói ra, lúc đó trong phòng phát sóng trực tiếp một mảnh đạn mạc đủ loại màu sắc lít nha lít nhít "Dũng cảm nhất vẫn là dân tộc chiến đấu mà".

Chờ nhóm huấn luyện viên tìm thấy phòng phát sóng trực tiếp, sau đó xông tới bắt người, đám người này đều là một dáng vẻ ủ rủ héo úa, sau đó bởi vì căn phòng kia quá thúi, cũng không ai sẵn sàng ở trong đó, cuối cùng chỉ có thể bỏ trống, mà chủ nhân cũ của căn phòng là Trương Giác chỉ có thể mặt dày đi mượn chỗ ngủ của ông cậu.

Ông cậu còn ghét bỏ cậu thúi quắc, Trương Giác không thể không tắm rửa hết nửa tiếng đồng hồ, cộng thêm việc xịt nước hoa nữa mới cho phép cọ giường.

Ngoại trừ Trương Giác xịt nước hoa, phần lớn những vận động viên khác cũng có thói quen sử dụng nước hoa, đặc biệt là những vận động viên da trắng có mùi cơ thể nặng, trong túi của họ sẽ chứa đầy chất chống mồ hồi hoặc nước hoa, cho nên khi biểu diễn trượt băng thì nhóm người này đã không còn một thân mùi thúi nữa.

Hơn nữa sau khi qua một đêm, tất cả mọi người đều đã khôi phục được dáng dấp tinh linh trượt băng nghệ thuật.

Mà lần này, màn trình diễn biểu diễn trượt băng của Trương Giác cũng giống như thành tích của cậu, làm kinh diễm tất cả mọi người.

Không ai biết tên tiểu tử này đã từng xoắn xuýt cỡ nào khi không có cách nào diễn dịch tốt ca khúc mà nữ sĩ Salana đề cử cho cậu, lại không ai biết rằng cậu trong lúc này đã trải qua hành trình mưu trí gì.

Nhưng thực sự chính là, thứ tiến bộ của cậu trong mùa giải này không chỉ là kỹ thuật và cách diễn dịch tiết mục thi đấu, mà càng về cuối mùa giải, khả năng biểu diễn trượt băng của cậu đã được nâng lên một tầm cao mới.

Một ca khúc nhẹ nhàng gần như bi thương vang lên, Trương Giác khoác trên người một bộ trang phục thi đấu mà cậu làm vào lúc nửa mùa giải, dùng "Thiên nữ vũ y" màu xám bạc bao lấy cậu, phía sau lưng có họa tiết kim cương sáng màu hồng theo đường chéo, giống như một con sứa hoa đào chìm nổi trong dòng sông.

Mà làm người biểu diễn, lần này Trương Giác bày ra một phong cách đơn giả mà hiện đại.

Các vận động viên trượt‌, xoay tròn, nhảy đều rất năng động, nhưng cảm xúc của Trương Giác lại rất nhu hòa mà yên tĩnh, cho dù bước nhảy có độ khó không cao‌, thậm chí chỉ có vẻn vẹn 4 cái, trong đó hai cái là cú nhảy đơn, nhưng lại có sức mạnh nắm giữ trái tim con người.

Màn trình diễn của cậu quá đẹp, khiến cho mọi người phải nín thở trong tiềm thức.

Người đề cử ca khúc này là nữ sĩ Salana trực tiếp che mặt vì kích động, trong đôi mắt già nua hiện lên một tia cảm xúc nữ tính: "Đây chính là điều tôi muốn xem, quả nhiên một ca khúc mỹ lệ phải để cho một người mỹ lê diễn dịch, ánh mắt của Mia thật tốt, cảm giác nghệ thuật của đứa nhỏ này quá tuyệt vời."

Ừm, nữ sĩ Mia trước đây là thủ tịch của một đoàn múa ba lê ở Nga, mà nữ sĩ Salana từng xem bà thi đấu, cũng từng trò chuyện với bà trong một bữa tiệc nào đó, tính ra cũng là người quen.

Chờ ‌đến thi đấu kết thúc, nhóm tuyển thủ cũng phải tham gia bữa tiệc tối sau thi đấu, cũng chính là banquet, Trương Giác mặc một bộ âu phục Versace màu xanh đậm, đứng nghiêm thẳng tắp trong một góc tiệc rượu lén uống mấy ngụm rượu vang, ngửa đầu thở phào.

Chà, rượu vang bỏ thêm đá uống thiệt là ngon.

Hayato Terakami ôm một bình nước trái cây đứng bên cạnh: "Vị thành niên uống rượu không tốt đâu? Cậu nên học tớ nè, chưa đến tuổi uống rượu thì không chạm vào một giọt rượu."

Trương Giác nhìn xung quanh một chút, giơ ngón trỏ lên trước môi: "Cậu đừng có nói ra đó."

Bình thường cậu nhìn chằm chằm vào ông cậu không cho hắn dính vào một chút rượu, chính cậu cũng phải làm gương, cho nên muốn trộm uống hai ngụm cũng phải lén lén lút lút.

Ilya ngồi xổm một bên ùng ục ùng ục uống cạn mấy ly champagne, nhưng khuôn mặt vẫn như cũ không hề biến sắc, Trương Giác nghe Vasily nói qua, Sergei và Ilya chỉ là thoạt nhìn rất ngoan, thực ra họ đều giấu vodka trong phòng sau lưng huấn luyện viên và sư huynh, thậm chí còn có tiền án trộm rượu vào phòng y tế ngâm hoa quả, sau đó bị hắn đánh một trận mới thành thật lại‌.

Ừm, tác phong đại sư huynh của anh chàng Vassenka hiển nhiên là hung tàn hơn Trương Giác, lúc mà cậu dạy dỗ sư đệ sư muội nhiều lắm nhẹ nhàng nhéo mặt hoặc là nhéo lỗ tai thôi, Vassenka chính là dáng vẻ đường hoàng cởi giày ra đánh người, cũng khó trách nhóm sư đệ của hắn mỗi lần nhìn thấy hắn là kinh sợ.

Nhưng mà Ilya cũng đã 19 tuổi, uống champagne như nước để giải khát là điều mà bất kỳ người Nga nào cũng sẽ hiểu, cho nên hiện tại hắn uống rượu đã không phải chịu đòn nha.

Trương Giác nghiêng đầu: "Cho nên, hai người các cậu trốn ở chỗ tớ làm gì? Bên ngoài có nhiều nhà tài trợ đang hứng thú với các cậu đó, đặc biệt là công ty game xx kia, bọn họ đang muốn tìm người tóc vàng để đại ngôn cho trò chơi đó, nếu như Ilya đi đàm phán với bọn, tỷ lệ thành công là rất cao ‌nha."

Ilya đáp một tiếng: "Cảm ơn đã nhắc nhở, tụi tớ sẽ gọi Vasily theo cùng, khẩu âm tiếng Anh của tớ quá nặng, có một mình thì không thể nói chuyện với người ta, tớ tới đây để thông báo với cậu một việc."

Hắn ho nhẹ một tiếng: "Lần này Sergei đến giải vô địch thế giới này tiêm phong bế, lấy được tấm huy chương bạc xem như cũng là chuyện tốt, cho nên anh ấy nói muốn giải nghệ, buổi biểu diễn giải nghệ của anh ấy sẽ được tổ chức ở trong nước, trận thứ hai muốn đặt ở POI của cậu."

Giải nghệ? Vẫn là do chấn thương?

Nhắc tới cái đề tài này, Trương Giác trầm mặc một lúc, sau đó trên khuôn mặt nở nụ cười: "Có thể, tớ rất hoan nghênh, đồng thời rất cảm kích khi anh ta nguyện ý làm như thế."

Hayato Terakami hai tay ôm má: "Buổi biểu diễn giải nghệ à... Nếu như sau này tớ giải nghệ, tớ nhất định sẽ mặc quần áo của Zoro để trượt《 We Are 》."

Trương Giác vỗ tay: "Nếu như cậu cần Luffy, tớ có thể giúp một tay nha, đúng lúc tóc tớ đen nè, Ilya có thể đóng vai Sanji, cậu sẽ nhuộm tóc màu xanh lá cây, ba người chúng ta có thể là Tam bá chủ mũ rơm."

Ilya mỉm cười: "Mặc dù nghe có vẻ như đây là một chuyện sẽ xảy ra trong tương lai dài, nhưng mà, cũng có vẻ như cũng không phải lâu như vậy, hy vọng ngày đó đến muộn một chút là tốt rồi."

Mùa giải 2014 – 2015 đã kết thúc, Trương Giác, người đã giành được hai tấm huy chương vàng giải vô địch thế giới cầm một ly rượu vang đỏ chân cao, nhẹ nhàng quơ quơ.

Rõ ràng là mùa giải này cậu đã thắng lợi trở về, nhưng trong lòng lại có chút phiền muộn.

Có lẽ là do chấn thương đi, những ngày tháng quyết chí tiến lên thế này không biết còn bao nhiêu ngày nữa.

Trương Giác rũ mắt xuống: "Lại qua một mùa giải nữa."

Nhưng à... Đối với vận động viên mà nói, thuận buồm xuôi gió mới thực ra là điều hiếm thấy, mọi người cùng nhau gặp phải gập ghềnh trắc trở vẫn không buông tha mới ‌là thái độ bình thường, nghĩ như vậy, tâm trạng Trương Giác đã tốt lên.

Cậu dựa vào lan can, nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ, nghĩ thầm, mùa giải tiếp theo, mình nên biểu diễn cái gì đây, phải làm gì để cho mọi người một lần nữa lộ ra biểu tình kinh hỉ "Wow——" đây?

Nghĩ tới điều này, cậu đã trở nên chấn phấn.

-

Tác giả có lời muốn nói: Tiểu kịch trường

Mặc dù là quan hệ kình địch, nhưng Ilya sẽ không từ chối lời đề nghị biểu diễn trên sân băng với tổ mũ rơm tam bá chủ cùng Hayato và Tiểu Ngọc nha.

Ba người này chính là vừa là địch vừa là bạn, bọn họ liều sống liều chết trên sàn thi đấu là một chuyện, trên thực tế thì quan hệ thực sự không tệ, thuộc về loại giao tình mà chỉ cần hai người kia biểu diễn giải nghệ là sẽ đi cổ động.

Nghĩ như vậy, đợi đến khi một nhóm vận động viên Trương lục tục giải nghệ, Trương Giác nhận lời mời làm khách mời chỉ sợ sẽ có một đống.

Chương 172: Phương pháp bí mật

Cuối tháng 3, Bắc Kinh đã dần dần ấm áp, hệ thống sưởi trong nhà cũng bắt đầu bị ngắt, khi Tần Tuyết Quân tan tầm về đến nhà, hắn thấy máng ăn của Saori đã được thay nước và thức ăn mới, bé hamster đang ôm một con trùng bánh mì gặm gặm.

Vừa nhìn thấy cảnh này, hắn đã biết người chủ gia đình đã trở lại.

Ghế sô pha trong phòng khách đưa lưng về phía cửa ra vào, mặt còn lại đối diện với cửa sổ, ánh mặt trời từ nơi đó chiều vào, sau đó Tần Tuyết Quân nhìn thấy chân của một vị lão gia buông khỏi ghế sô pha, đi tới vừa nhìn, được rồi, người này trực tiếp gối lên ba lô ngủ vù vù, ngay cả chăn cũng chưa đắp.

Tần Tuyết Quân nhanh chóng cởi áo khoác phủ lên thân thể người nọ, sau đó đi vào phòng Trương Giác bật máy tạo độ ẩm, vén chăn bông lên, sau đó đi ra ôm ngang người lên đi vào phòng ngủ, giúp người nọ cởi giày đắp chăn.

Sau đó hắn rót một ly nước âm đặt lên đầu giường Trương Giác, sau đó Tần Tuyết Quân còn đúng giờ mở điều hòa, chủ yếu là tăng nhiệt độ trong phòng, đỡ cho cậu nhóc bị cảm lạnh.

Vào lúc này, Đại Hồng Nhị Hồng ò ó o gáy lên, hắn nhẹ nhàng đóng cửa lại, đi tới ban công nhìn, rõ ràng trong ổ có một quả trứng, hai con gà thì đang gáy vui vẻ.

Hắn ngồi xổm xuống, chỉ vào hai con gà balabala.

"Tên gì, không biết chủ nhân sau khi về nhà chính là nghỉ ngơi sao? Chủ nhân tụi bây mới xong một mùa giải, chính là thời điểm cần phải uống canh gà mẹ để bồi bổ thân thể, còn ầm ĩ nữa cẩn thận đám gà tụi bây không giữ được tính mạng..."

Tần Tuyết Quân thành thạo dạy dỗ hai con gà một trận, sau đó quay lại dọn dẹp phòng khách, phát hiện trên bên trà trong phòng khách có một tờ giấy kiểm tra sức khỏe.

Kiểm tra sức khỏe cho vận động viên là bình thường, tìm ra vấn đề nhỏ cũng không tính là gì, Tần Tuyết Quân lúc thường nhàn rỗi không làm gì, hắn cũng sẽ đích thân sử dụng kỹ thuật xoa bóp và châm cứu gia truyền nổi tiếng đã bảo dưỡng thân thể to lớn của Trương Giác, hơn nữa dựa vào sự ngầm hiểu của hai người, Trương Giác ném đồ ở chỗ đây, chính là có thể xem.

‌Vì thế hắn rất tự nhiên cầm tờ giấy khám sức khỏe lật qua lật lại, khẽ cau mày.

Căng cơ bụng là chuyện không nằm ngoài dự đoán.

"Cơ soleus..."

Tái phát sao?

Trên thực tế, vận động viên trượt băng nghệ thuật thường bị chấn thương ở chân phải, dù sao thì bước nhảy F, nhảy lz và tiếp băng của họ đều dựa vào chân phải, trừ khi là người thuận tay trái, điểm băng, tiếp băng và xoay người với phương hướng không giống người thường thì mới có thể ngược lại.

Lý do khiến cơ Trương Giác bị chấn thương có liên quan đến việc cậu liên tục tập luyện cú nhảy điểm băng 4T bằng chân trái trong giai đoạn dậy thì, đây cũng là nơi dằn vặt Trương Giác nhiều nhất, liên tục nhiều lần, còn dày vò hơn cả căng cơ thắt lưng, cơ bụng, mài mòn mắt cá chân và những vết thương cũ do dây chằng.

May mà lần này chấn thương của Trương Giác tái phát vào cuối mùa giải, hơn nữa cũng không nghiêm trọng, ‌cho nên dưới tình huống không cần tiêm phong bế vẫn như cũ cầm lấy hết tất cả tấm huy chương vàng và kết thúc một mùa giải mỹ mãn, nhưng trên thực tế cậu thiếu chút nữa là sụp đổ trong trượt băng tự do tại giải vô địch thế giới, cậu là bị ảnh hưởng.

Tần Tuyết Quân có công việc của mình, vào lúc Trương Giác tranh tài thi hắn còn đứng trên bàn mổ, nhưng điểu này lại không ngăn được hắn xem trận đấu phát lại với nỗi lo lắng trong lòng.

Chấn thương tái phát, nhưng bởi vì do tập luyện liên tục và thi đấu nên chấn thương càng ngày càng nghiêm trọng, là một trong những nguyên nhân chính mà khiến nhiều vận động viên phải giải nghệ.

May mắn thay, Trương Giác đã bước vào mùa giải nghỉ ngơi.

Tần Tuyết Quân thở dài, lấy thuốc cao đặt lên trên bàn, lại ra ngoài ban công hái luống rau mà Trương Giác thích ăn nhất rửa sạch sẽ đặt trong nhà bếp, vốn dĩ hắn muốn nghỉ ngơi một lát, nhưng bởi vì trong thành phố tại một con đường xảy ra một vụ tai nạn ô tô liên hoàn vào giờ cao điểm, cho nên hắn chỉ kịp xối nước vào mặt, rồi lại xông ra ngoài.

Lúc Trương Giác thức dậy đã là 7 giờ sáng ngày hôm sau, cậu từ từ bò dậy, nấu khoai lang tím, trứng và nửa bông cải xanh cho bữa sáng, uống thêm một ly sữa bò ladder, sau đó bắt đầu luộc ức gà, cà rốt và bắp cải tím cho bữa trưa, chuẩn bị mang nó đến trường đại học để ăn trưa.

Khi cậu mở tủ lạnh lấy sữa, cậu thấy trên cửa tủ lạnh có dán một tờ giấy.

Tăng ca, trong hai ngày sẽ không về nhà.

Tần thị gan đế* vào ngày 31 tháng 3 năm 2015.

*Ý chỉ những người liều mạng.

Trương Giác: ... Tăng ca thì chắc là gõ luận văn tiến sĩ, có thể không phải là gan đế sao, người này nhận thức rất chính xác về bản thân nha.

Nói tới bận, thực ra Trương Giác cũng rất bận rộn, dù sao bây giờ cũng là cuối tháng 3, trường đại học đã sớm bắt đầu vào học, mà cậu bởi vì mùa giải thi đấu mà không tham gia tiết học đầy đủ.

Cậu sinh viên tốt thu dọn đồ đạc nhanh chóng đến trường Đại học Nông nghiệp, ừm, bắt tàu điện ngầm để đi, đừng thấy Trương Giác đời trước cũng học lái xe, nhưng cậu hầu như chưa bao giờ đụng vào ô tô ngoại trừ trong trường dạy lái xe, đời này thì còn chưa đến tuổi để có thể thi bằng lái.

Cho dù cậu đã giành được một số danh hiệu vô địch thế giới, phá hơn mười lần kỷ lục thế giới, khoảng cách cậu tròn 18 tuổi vẫn còn ba tháng nữa.

Nghĩ như vậy, trên thực tế đã có thể chuẩn bị cho kỳ thi học lái xe, vào lúc nghỉ hè là có thể thi luôn, Trương Giác nghĩ như thế, đi vào cổng trường đại học.

Buổi học đầu tiên của ngày hôm nay là lớp tư tưởng và chính trị, bên trong giảng đường ngồi đầy người, khi Trương Giác tới thì chỉ còn mấy hàng ghế đầu và cuối là còn chỗ trống.

Trương Giác mang khẩu trang, linh hoạt ngồi xổm xuống đi tới hàng ghế cuối cùng, sau đó trong ánh mắt quỷ dị của những sinh viên bên canh, hai tay đặt trên bàn, một khuôn mặt tuấn tú từ mép bàn lộ lên.

Cá sấu lộ đầu. jpg

Mặc dù đến muộn 2 phút, nhưng Trương Giác vẫn may mắn kịp điểm danh, chính là sau khi giảng viên kêu tên cậu xong, rất nhiều người có mắt đều lia mắt nhìn về phía cậu.

Ánh mắt kia giống như là nhìn thấy vật thể lạ nào đó, lúc học thì giảng viên luôn kêu tên cậu trả lời câu hỏi, môn tư tưởng chính trị của Trương Giác vào kiếp trước hay kiếp này đều rất tốt, đương nhiên sẽ không sợ giảng viên kêu tên, chỉ là khi cậu trả lời câu hỏi, phảng phất như nghe thấy một âm thanh "Tách tách" quen thuộc.

Sau đó, cậu phát hiện tổ nghiên cứu ngọt ngất ngây số 2 đã không cần cậu tự mình đi xin phân nữa, nhóm sư tỷ ở tổ chăn nuôi bên cạnh chủ động đẩy xe nhỏ chứa phân tới cho bọn họ luôn.

Sư huynh hướng dẫn cậu cảm thán: "Tự mình vận chuyển tới đây chỉ có báo với em, đây thực sự là yêu nha, sao mà em từ chối người ta thế? Thử xem, chẳng lẽ là chê cô ấy trông không đẹp sao?"

Sau đó hắn ý vị sâu xa nói với Trương Giác: "Ngoại hình của một người con gái thực ra không quan trọng như vậy, quan trọng là ... Nội tâm, tam quan tương hợp với em, ngược lại dù có đẹp hơn nữa cũng không đẹp bằng em nha, người trẻ tuổi thì đừng nên đòi hỏi quá nhiều balabala..."

Cuối cùng sư huynh tổng kết: "Câu nói sẽ không nói chuyện yêu đương trước khi giải nghệ của em quá sắt đá rồi, lỡ như trước khi giải nghệ em gặp được chân ái đời mình thì sao?"

"Em không có thời gian để yêu đương, huấn luyện với học tập đã đủ dằn vặt em rồi." Trương Giác nâng tài liệu trong tay: "Sư huynh nếu như nhàn rỗi không có chuyện gì làm, sao không xem tình hình trồng trọt số 2 đi?"

Sư huynh cũng bởi vì bận rộn mà độc thân từ lúc sinh ra: "Vậy còn em?"

Trương Giác đẩy xe chở đầy phân, nhàn nhạt trả lời: "Đi bón phân cho tổ tông ruộng thí nghiệm."

Trong tuần đầu tiên khi Trương Giác trở lại Bắc Kinh, cậu không gặp được Tần Tuyết Quân một lần.

Bác sĩ Tần bận rộn tới mức trực tiếp ngủ trong văn phòng, Trương Giác bên này cũng không rảnh rỗi, có lúc Tần Tuyết Quân trở về lấy đồ dùng hàng ngày, phát hiện đồ vật trên bàn đã sửa sang xong xuôi, còn Trương Giác thì tuân thủ thời gian làm việc nghỉ ngơi đi ngủ của vận động viên, còn có lúc Trương Giác dậy, phát hiện trên bàn cơm là bữa sáng ấm áp, còn người làm bữa ăn này thì chẳng biết đi đâu rồi.

Vào ngày thứ ba trở về, Trương Giác nhận được thông báo đi nhận phần thưởng, ban lãnh đạo vô cùng vui sướng khi cậu bạn nhỏ có thể lấy ra chiến tích đẹp như vậy trong mùa giải đầu tiên sau Sochi, bọn họ muốn cổ vũ Trương Giác không ngừng cố gắng.

Sau đó là cuộc phỏng vấn riêng mà mấy hoạt động thương nghiệp, sau hoạt động này, Trương Giác cũng gửi thông báo, biểu thị bản thân muốn rút khỏi giải đấu đồng đội thế giới vào đầu tháng 4. Từ Kim Tử Tuyên, Liễu Diệp Minh, Phàn Chiếu Anh sẽ tham gia thi đấu.

Giải đồng đội thế giới hay còn gọi là giải vô địch đồng đội trượt băng nghệ thuật thế giới, ban đầu là do Nhật Bản tổ chức mang tính chất giải trí, bên phía ban tổ chức sẽ mời sáu quốc gia đứng đầu thế giới về tổng điểm tham gia thi đấu, cũng chính là tiền thân của giải trượt băng đồng đội Thế vận hội Mùa đông.

Bắt đầu từ năm 2013, giải đấu đồng đội thế giới được tổ chức mỗi năm một lần, vào tháng 4 năm nay sẽ có giải đấu đồng đội.

Trương Giác vốn là dự định tham gia giải đấu đồng đội thế giới để ồn ào với đám bạn bè, nhưng năm nay không được, bác sĩ của đội nghiêm túc nói với cậu, muốn cậu dưỡng chấn thương cơ soleus cho tốt, tốt hơn hết là cậu nên ngừng tập luyện nhảy ít nhất nửa tháng, cũng nên đi tập vật lý trị liệu đúng giờ.

Tóm lại, Trương Giác chỉ có thể rút khỏi thi đấu để dưỡng thương, nhân tiện gọi điện cho bọn‌ Keiko, Kanoko, Hayato bày tỏ sự áy náy vì đã lỡ hẹn, trước đó, cậu không hề nghĩ vấn đề của mình lại nghiêm trọng tới mức phải rút khỏi thi đấu.

Đều là vận động viên, đám bạn đương nhiên hiểu Trương Giác trăm phần trăm.

Làm một nhất ca, Trương Giác tạm thời không tiếp tục kinh doanh, với tư cách là đại sư huynh của Trương môn, cậu vẫn còn muốn tiếp tục xem các sư đệ sư muội huấn luyện —— Thẩm Lưu tinh thông ngoại ngữ hiện tại sẽ đi đàm phán với Hiệp hội Trượt băng Nhật Bản để thực hiện các hoạt động giao lưu trong mùa giải nghỉ ngơi, mà khóa huấn luyện nhảy của Trương môn, cần phải có một người khác thông thạo phương pháp nhảy bốn vòng nhìn chằm chằm.

Quân bất kiến vô luận trung ngoại (?), rất nhiều đại sư huynh danh môn trong môn trượt băng nghệ thuật đều dẫn dắt đứa nhỏ, truyền thống của những vận động viên ưu tú là đem các sư đệ sư muội trở thành trò giỏi hơn thầy?

*Nguyên văn: 君不见无论中外

Chẳng hạn như Vasily làm huấn luyện viên cho Sergei và Ilya, Martin làm phó huấn luyện viên cho Alex.

Trương Giác lật lật tư liệu huấn luyện mà Thẩm Lưu lén đưa cho cậu, cầm lấy cần trục trên băng, ngoắc ngoắc tay với Mẫn San.

"San San, lại đây, bây giờ sư huynh chỉ em nhảy 3A."

Mẫn San tung ta tung tăng trượt tới, Trương Giác hỏi cô bé: "San San, em luyện 3A đến trình độ nào rồi?"

Mẫn San ngọt ngào trả lời: "Huấn luyện viên Thẩm nói là luyện tập mấy ngày nữa là có thể thử nhảy rồi nha."

Nè, sư huynh, em rất tuyệt có đúng không?

Trương Giác lại buồn bực, cô bé này từ trước mùa giải đã bắt đầu luyện 3A, sao mà tới bây giờ còn chưa nhảy được?

Không đúng a... Lúc trước khi cậu nhảy được 3A còn chưa tới hai tháng, San San đã lâu như vậy rồi còn chưa luyện ra được 3A, nhất định là không đúng chỗ nào đó, nhưng báo cáo kiểm tra sức khỏe của cô bé cho thấy em ấy đủ mạnh để giết chết một con bò, có thể thấy được rằng đó không phải là vấn đề của chấn thương.

Chẳng lẽ là ông cậu và Thẩm ca không biết làm cách nào để dạy 3A cho đơn nữ sao?

Trương Giác vỗ tay một cái: "Được rồi, tập nhảy thành công sẽ không còn xa nữa đâu, đến đây đi, hôm nay anh dạy cho em phương pháp học cấp tốc, anh đã sử dụng chiêu này để tập luyện 3A năm đó, cực kỳ dễ sử dụng."

Mẫn San phớt lờ câu nói "Tập nhảy thành công sẽ không còn xa nữa đâu" của người huấn luyện không phù hợp với tiến độ như người bình thường của Trương Giác, đôi mắt cô bé ở to, bên trong tràn đầy sự bất ngờ.

Đại sư huynh chính là người nhảy 3A đẹp nhất trên thế giới, hơn nữa 13 tuổi đã có thể hoàn thành phương pháp học 3A cấp tốc, nhất định là có bí tịch gì đúng không?

Không chỉ là Mẫn San, ngay cả huấn luyện viên Lộc đứng cách đó không xa cũng vểnh tai lên, hiếu kỳ cái tên thiên tài này đến cùng là có phương pháp bí mật nhảy 3A nhanh chóng gì.

Trương Giác hắng giọng một cái, tay cầm chiếc cần trục lên, vẻ mặt kiêu ngạo giải thích sự nghi hoặc của bọn họ.

"Phương pháp học cấp tốc 3A, chính là bây giờ em bắt đầu tập nhảy cú nhảy bốn vòng, em có thể tự chọn 4T hay 4S, có thể tiếp băng hay không cũng không quan trọng, điều em cần làm chỉ là xoay đủ bốn vòng thôi."

"Chờ đến một lúc nào đó khi em hoàn thành được bốn vòng trên không trùng, như vậy thì việc xoay ba vòng rưỡi không phải là dễ như ăn cháo sao? Năm đó anh chính là sử dụng phương pháp nhảy 4S để hoàn thành 3A, cực kỳ dễ sử dụng! Trước tiên em tập luyện với anh đi, tốt nhất là luyện thành 3A trước khi các học sinh trao đổi do Hiệp hội Trượt băng Nhật Bản cử đến, sau đó biểu diễn cho bọn họ xem! Anh muốn để cho đám Kanoko, Keiko và Hayato biết, không phải chỉ có đơn nữ Nhật Bản mới có thể nhảy được 3A!"

Nụ cười trên mặt Mẫn San dần dần biến mất, cô bé há miệng, thực sự xấu hổ thốt lên "Anh quá coi trọng em rồi", cô bé có niềm tin 3A, nhưng những học sinh trao đổi của Hiệp hội Trượt băng Nhật Bản sẽ đến Bắc Kinh vào tháng 5, trong thời gian một tháng mà luyện thành 3A, chuyện như vậy sư muội thật sự không làm được đâu mà.

Huấn luyện viên Lộc trực tiếp nguýt một cái, nhấc theo gậy đi tới chỗ Trương Giác.

Cái mông cá sấu, nguy rồi.

Nhân tiện nhắc tới, sau khi huấn luyện viên Lộc đập mông cá sấu một trận xong, ông còn nhắc nhở cậu không được tạo áp lực cho sư muội là phải "Nhanh hoàn thành 3A", nhưng cũng không ngăn cản cậu dẫn Mẫn San luyện "Phương pháp học 3A cấp tốc", mà khi Trương Giác làm giáo viên cho cô bé, cậu còn thỉnh thoảng ra trận nhảy 3A làm mẫu.

3A không cần điểm băng bằng chân trái, tiếp băng cũng là bằng chân phải, cường độ xoay người đó đối với cậu mà nói cũng rất dễ dàng, sẽ không ảnh hưởng đến cơ bị căng ở bụng, là một hoạt động thích hơp, Trương Giác tùy tiện nhảy, bác sĩ của đội cũng không quản.

Mà Mẫn San còn thật sự gập ghềnh trắc trở mấy ngày trời khi bắt đầu luyện đủ số vòng 3A, chỉ là còn chưa có tiếp băng mà thôi.

Tiểu sư đệ Trương môn Tưởng Nhất Hồng trong lúc này cũng cùng với sư tỷ cùng nhau luyện 3A, khoảng cách đủ số vòng còn 80 độ, còn thuận tiện luyện được kỹ xảo giơ tay khi nhảy A.

Đứa nhỏ thành thật Sát Hãn Bất Hoa một bên luyện tập 3A vẫn chưa ổn định, một bên bị sư huynh kéo đi luyện xoay người bốn vòng, cơ bắp ở eo từng miếng từng miếng rõ ràng, chỉ nhìn hình dáng cơ thể, hắn giống với Trương Tuấn Bảo hơn là Trương Giác.

Cùng ngày, Thẩm Lưu trở về sau khi nói chuyện với Hiệp hội Trượt băng Nhật Bản, nhìn thấy bông hoa Trương môn bị cần trục kéo lên luyện 4S, hắn trợn mắt ngoác mồm.

Miệng hắn run rẩy: "Mình, mình chỉ mới có mấy ngày không quan tâm con bé thôi mà, nha đầu này thế nhưng đã luyện bốn vòng luôn rồi sao?"

Hóa ra San San là một cô gái có hùng tâm tráng chí như thế sao? Thẩm Lưu sâu sắc phát hiện, bản thân mình trước đây quả thực đã đánh giá thấp cô bé này.

Huấn luyện viên Lộc thì mặt không cảm xúc gõ đầu hắn một cái: "Đây chỉ là hiểu lầm thôi."

Đừng có mà nhìn thấy học trò của mình luyện nhảy bốn vòng thì cặp mắt đã lóe lên ánh sáng vàng, Thẩm Lưu, cậu tỉnh táo chút đi, Mẫn San là con gái!

-

Tác giả có lời muốn nói: Kỳ thực... Nghe đâu phương thức luyện 4A của đại lão Hanyu chính là dùng cần trục 5S để tăng mạnh năng lực quay người, thúc đẩy sự tiến bộ của 4A, nghe đâu cũng bởi vì 5S mà bị chấn thương jio.

Cho nên phương pháp dùng 4S để kéo 3A của Tiểu Ngọc trên thực tế là có khả thi, chỉ là những người khác đều không hiểu cậu, dù sao cũng chỉ có cậu làm được, còn thành công.

Trương Tiểu Ngọc dạy dỗ sư muội chân thành dốc sức: Oan oan ức ức xoa xoa cái mông.

Nếu như trong tương lai Thôn Thỏ xuất hiện đơn nữ có thể nhảy bốn vòng, Trương Tiểu Ngọc nhất định là người không hề vô tội nhất kia.

Chương 173: Nhiệt lưu

Vài ngày sau giải vô địch thế giới, giải vô địch thiếu niên thế giới lại bắt đầu, năm nay Trung Quốc cử Mẫn San, Sát Hãn Bất Hoa, Khương Tú Lăng/ Lạc Mật đi tham gia thi đấu đơn nữ, đơn nam và trượt băng đôi.

Khiêu vũ trên băng cũng có một cặp anh em dự thi, họ là cặp anh em ruột có tên là Tái Bành và Tái Quỳnh, giữa bọn họ chênh lệch nhau bốn tuổi, điều này cho phép cậu anh trai có thể nâng cao cô em gái, mà anh em ruột hiểu ngầm nên tỷ lệ đồng bộ hóa xoay vòng của họ của họ cực kỳ cao.

Địa điểm thi đấu được đặt tại Tallinn, thủ đô của Estonia, chênh lệch múi giờ 6 tiếng so với Trung Quốc.

Ngoại trừ Trương Giác, những đứa nhỏ khác của Trương môn đều không ai gặp tật xấu về lệch múi giờ, sau khi Mẫn San đến nơi thì việc đầu tiên cô bé làm là lấy từng bộ trang phục biểu diễn ra, treo từng cái từng cái lên, đảm bảo những bộ trang phục đắt tiền này được mặc trơn tru mà không bị nhăn, sau đó xử lý những dụng cụ chụp ảnh yêu quý của mình, chuẩn bị đi ra ngoài chụp những ngôi nhà cổ ở Tallinn và những chú hải âu bay ngang qua bầu trời.

Một bên khác, Sát Hãn Bất Hoa sau khi treo quần áo lên thì đi gõ cửa phòng của Trương Tuấn Bảo và Thẩm Lưu, hỏi xem có việc gì cần hắn hỗ trợ không.

Huấn luyện viên dẫn đội lần này là huấn luyện viên Trương, Thẩm Lưu phụ trách phiên dịch, bên phía khiêu vũ trên băng là huấn luyện viên Trịnh lần đầu tiên dẫn bọn nhỏ ra nước ngoài thi đấu, lúc này đang thoa dầu xanh lên trán Tái Quỳnh để xoa dịu bớt cơn đau do say máy bay, mà huấn luyện viên dẫn Khương Tú Lăng và Lạc Mật Mã thì gọi điện thoại cho Hoàng Oanh Quan Lâm, nhắc nhở bọn họ cho dù ‌không có huấn luyện viên trong nước thì cũng phải cần cù và thật thà huấn luyện.

Trương Tuấn Bảo và Thẩm Lưu nhìn Tiểu Bạch Ngưu thì rất hài lòng, nhìn coi nhìn coi, đứa nhỏ này thật biết săn sóc nha, đổi thành Trương Giác, đừng nói tới chủ động đến giúp đỡ, thằng nhóc kia hết bị lệch giờ rồi tới say máy bay, bản thân nằm bẹp bô luôn, để nhóm huấn luyện viên hỗ trợ sửa sang quần áo thì đã là không tồi rồi.

Ông cậu vỗ vỗ vai Sát Hãn Bất Hoa: "Dọn dẹp một chút, chúng ta đi ăn cơm tối trước, sau đó ngủ một giấc thật ngon."

Mặc dù Mẫn San còn chưa luyện thành 3A, nhưng sau khi trải qua bài tập nhảy bốn vòng của sư huynh mà mọi người cho là siêu điên rồ kia, cô gái nhỏ khi nhảy 3lz+3lo đã dư sức, cộng với việc xoay tròn tốt, biểu cảm giỏi, cô bé bên trong đơn nữ tổ thiếu niên hoàn toàn có thể nghênh ngang mà đi, lần này tới đây chính là giành vàng.

Mục tiêu của bông hoa Trương môn chính là dùng sức của một người, đánh ngã ưu thế tập đoàn đơn nữ tổ thiếu niên ở Nga.

Bên phía Sát Hãn Bất Hoa thì hơi mạo hiểm một chút, 3A của hắn mới ổn định chưa được bao lâu, thực lực trên mặt giấy của hắn ngang với Chiba Takeshi của Nhật Bản, nhưng động tác chân của hắn thì không tốt bằng đối phương, mà đơn nam của Nga theo thứ tự là 16 tuổi và 17 tuổi, gần đây đều có nghe phong phanh đang luyện nhảy bốn vòng.

Lợi thế lớn nhất của hắn chính là sự ổn định nhờ trái tim lớn và thể hình cường tráng, xét thấy đối thủ của hắn đều có phong độ ổn định, nên một khi bọn họ sai lầm, tấm huy chương vàng của Sát Hãn Bất Hoa mới nắm chắc.

So với bọn họ, áp lực bên phía trượt băng đôi lại càng lớn hơn, bọn họ cần phải cạnh tranh với ba cặp đôi vận động viên xuất sắc nhất của Nga.

Duy nhất không bị áp lực có lẽ là cặp đôi khiêu vũ trên băng kia, huấn luyện viên Trịnh chỉ có một yêu cầu duy nhất với bọn họ, chính là hoàn thành trọn vẹn tiết mục, không mắc lỗi, còn có, đừng có mà đánh nhau trước khi tranh tài, thực lực của hai anh em này mặc dù không tệ, nhưng thỉnh thoảng bọn họ có tật xấu chèn ép lẫn nhau hết lần này đến lần khác khiến huấn luyện viên thật mệt mỏi.

Nội dung thi đấu đơn nam tại giải vô địch thiếu niên thế giới bắt đầu vào biểu chiều, lúc kết thúc, bên phía Trung Quốc đã là 11 giờ 30 phút, Trương Giác lúc này sớm dọn dẹp chuồng gà, đồ ăn trong chậu, lồng cho Saori, bò lên giường ngủ say.

Lúc này đồng hồ báo thức vang lên, một bàn tay vươn ra từ chăn bông cầm lấy điện thoại, sau đó rút vào chăn bông.

【 Bạch ngưu: Sư huynh, lần này em giành được huy chương vàng nhờ vào sai lầm của đối thủ, em thật không muốn lúc nào cũng dựa vào điều này, sau khi về, anh có thể giúp em khuyên huấn luyện viên Thẩm cho phép em bắt đầu luyện nhảy bốn vòng được không? 】

Trương Giác chậm rãi trả lời ‌"Ừm", nhắm mắt lại, cuối cùng an tâm chìm đi vào mộng đẹp.

Tuân theo truyền thống của các phe phái trượt băng nghệ thuật, Trương Giác cũng rất nỗ lực vắt sữa cho các sư đệ sư muội của cậu, lần này Sát Hãn Bất Hoa và Mẫn San xuất ngoại thi đấu, Trương Giác sau khi tập luyện với huấn luyện viên Lộc, cậu cũng sẽ giúp Tưởng Nhất Hồng chinh phục 3A.

Mà các tuyển thủ trẻ của Thôn Thỏ đã cùng lúc giành được huy chương vàng tại nội dung đơn nam và đơn nữ tại giải vô địch thiếu niên thế giới, trượt băng đôi nhận được huy chương bạc, khiêu vũ trên băng đứng vị thứ tư, khiến cho người hâm mộ trượt băng trong nước phấn khích không thôi, cùng lúc đó, thi đấu đồng đội thế giới cũng khua chiên gõ trống khai mạc.

Ngoại trừ Trương Giác, tất cả các vận động viên đoạt huy chương tại giải vô địch thế giới đều đến Tokyo tham gia giải đấu đồng đội, bởi vì trước mắt là thực lực tổng thể của Nga là mạnh nhất, ‌đội cuối cùng giành được giải quán quân cũng là bọn họ, mà Trương Giác không ở hiện trường, nhưng cậu lại dùng hành động để thể hiện ý thức tồn tại của mình.

Âm nhạc thi đấu quần vũ lần này là do Kanoko lên kế hoạch, thân thể của cô gái nhỏ đã được dưỡng khá tốt, có thể vừa học đại học vừa làm chút công việc trong lĩnh vực trượt băng nghệ thuật, làm một chút về biên đạo và bình luận, mặc dù sự phát triển này khác với ký ức của Trương Giác‌, nhưng việc có thể ra ngoài kiếm tiền cũng cho thấy cơ thể cô đã hồi phục rất tốt, nhóm bạn bè ai cũng vui vì điều này.

Mà độ tồn tại của Trương Giác là đến từ âm nhạc quần vũ, cậu đã đề cử với Kanoko một thần khúc có tên là《 It's Raining Men 》 .

Mở màn quần vũ là một nhóm đơn nam đẹp trai anh tuấn biểu diễn vũ đạo điêu luyện, sau đó tập thể nhảy 3T cực sung, phối hợp với giọng nữ vui vẻ trong ca khúc "Mồ hôi như mưa rơi" là những âm thanh chậc chậc chậc!

Nhiều người biết ca khúc này là do Trương Giác đề cử, vì vậy khi màn trình diễn kết thúc, phía dưới tài khoản xã hội của Trương Giác đã có người bật nút like với cậu.

Nhất ca, cậu ghê đó nha!

Tòa tháp nút like lên tới 10 ngàn tầng, trở thành một cảnh cực kỳ kinh điểm trong lời nói của Trương Giác.

Sau khi giải đấu đồng đội thế giới kết thúc, một buổi biểu diễn trượt băng giải nghệ đã được khởi động tại St. Petersburg, nhưng môn hạ của Boris đã giải nghệ, cùng với những người chưa giải nghệ là Ilya, Serena, Katerina đều sẽ tham dự.

Sergei, đã giải nghệ.

Mặc dù không tham gia Thế vận hội Mùa đông, mặc dù thành tích quốc tế tốt nhất vào mùa giải trước khi giải nghệ là huy chương bạc giải vô địch thế giới, trong tất cả các học trò của lão Boris, Sergei là người thuộc loại thành tích lót dưới đáy kia, nhưng ngoài ý muốn có nhiều người yêu thích hắn.

Nguyên nhân rất đơn giản, người anh em này rất thích xã giao trên diễn đàn mạng xã hội, dùng những câu nói công kích những tuyển thủ hàng lởm không quen biết, cũng chưa bao giờ keo kiệt khen đối thủ của mình (ngoại trừ McQueen vĩnh viễn không lọt mắt người Nga), thậm chí còn có thể làm bạn với đối thủ (vẫn là ngoại trừ McQueen), ‌ người hâm mộ trượt băng Thôn Thỏ đặt cho hắn biệt danh, là Gấu Pháo.

Một buổi biểu diễn giải nghệ của một vận động viên Nga thậm chí còn chưa tham gia Thế vận hội mùa đồng đương nhiên sẽ không được đài truyền hình Trung Quốc chuyển tiếp, Trương Giác chỉ có thể xem chương trình phát song trực tiếp thông qua fanpage trên internet.

Sergei khóc.

Chàng trai trẻ chỉ mới 26 tuổi này thực ra một sư nghiệp không mấy như ý, hắn gần như không bao giờ giành được vị trí đầu ngoài giải đấu cấp B, khi còn trẻ bị Vasily đè bẹp, già rồi thì thua Ilya ở giải đấu trong nước.

Nhưng hắn chưa bao giờ đố kị với những người cùng lớp, thậm chí khi những tiền bối khác bắt nạt Ilya, hắn cũng đứng ra chửi lại.

Hắn có thể không phải là một nhà vô địch tỏa ra ánh sáng vạn trượng như Vasily, nhưng hắn là một vận động viên nắm giữ những kỹ thuật vững chắc cùng với phẩm chất tuyệt vời.

Không có vận động viên nào ngoài hệ Nga tham gia trận biểu diễn trên băng này, Trương Giác vốn là đáp ứng đi, nhưng Vasily cho rằng khi Trương Giác thi đấu, sẽ không có ai chú ý đến màn trình diễn trên của nhân vật chính là Sergei, vì vậy Trương Giác đã bị bắt cấm đi.

Chờ cho đến khi gần hai tuần trước kỳ nghỉ lễ ngày 1 tháng 5, nhóm vận động viên nước ngoài lục tục tới Bắc Kinh, ở trong một khách sạn gần nhà thi đấu, bao gồm cả Sergei mới giải nghệ, tổng cộng có hơn 20 người, mười người đứng đầu đơn nam, sáu người đứng đầu đơn nữ, sáu người ở vị trí đầu trượt băng đôi và một cặp khiêu vũ trên băng đều tới đông đủ.

Một nửa trong số đó là băng bọn cùng mở cá trích đóng hộp với Trương Giác.

Trương Giác mới đi vào sảnh khách sạn, đã có người hét lên: "Tama-chan—— "

Âm thanh này vang lên rất dài, Trương Giác đứng ở nơi đó, nhìn thấy‌ Hayato Terakami chạy tới, cậu theo thói quen vươn tay ra, Hayato Terakami cũng vô thức mà nắm lấy tay cậu.

Hai người đối diện chốc lát.

Trương Giác: "Không phải tớ muốn ôm cao cao cậu đâu."

Hayato Terakami lúng túng: "Tớ biết, tớ cũng chỉ tiện tay thôi, đúng rồi, phóng viên Komura cũng đến Tử Cấm Thành để chụp đó."

Trương Giác ồ một tiếng, khi cả hai buông tay ra, miễn là không có chuyện gì xảy ra thì sẽ nói chuyện rất quen thuộc, Hayato Terakami nói hắn có mang theo một hộp trứng suối nước nóng tới đây, Trương Giác vô cùng cảm kích, quà đáp lễ là một ít đồ trang điểm khuôn mặt kinh kịch Bắc Kinh.

Đây là an bài của Trương Giác, đối với một người đến tham gia buổi biểu diễn thương mại, cậu đều sẽ chuẩn bị một món quà nhỏ.

Kanoko giơ USB trong tay lên: "Tama-chan, bản nhạc đã được sao chép rồi nha."

Kanoko là tổng đạo diễn của buổi biểu diễn POI.

Trước khi nhận được lời mời này, Kanoko vẫn luôn nghĩ rằng mình chỉ có thể tham gia buổi biểu diễn POI với tư cách là một khán giả, mà Frans mới phải là lựa chọn hàng đầu, bởi vì chức vị tổng đạo diễn trong buổi biểu diễn thương mại này, có không ít người đều là biên đạo nổi danh đảm nhiệm, mà Frans cũng từng có kinh nghiệm liên quan.

Khi nhận được lời mới, Kanoko còn rất thấp thỏm hỏi Trương Giác: "Cậu thực sự xem trọng tài năng của tớ à‌, không phải bởi vì ân tình mà gọi tớ tới đúng không?"

Trương Giác vô cùng bình tĩnh ‌trả lời: "Tớ mới là tổng đạo diễn thực sự nè, người ở vị trí tổng đạo diễn chỉ cần hỗ trợ tớ hoàn thành ý tưởng thôi, hơn nữa gần đây Frans mới gặp được một người đàn ông tốt trong festival âm nhạc, bản thân đang trầm mê trong tình yêu, còn nói trước tháng 6 sẽ không nhận việc."

Kanoko nghe vậy đổ mồ hôi, còn vui vẻ nói sẽ tới.

Frans cùng tuổi với ông cậu, bây giờ muốn tìm một đối tượng để ổn định cuộc sống cũng tốt, là một người bạn, Trương Giác vô cùng ủng hộ việc hắn có một người bạn đời lâu dài.

Dù sao, điều này có thể làm giảm đáng kể nguy cơ nhiễm bệnh.

Dù sao cái tên này vào năm 2021 còn ‌truyền ra việc quá bởi vì bạn trai quá trớn lan quan hệ tình dục, dẫn đến việc nghe đồn hắn cũng nhiễm bệnh x, tuy rằng lực sát thương không lớn như HIV, nhưng cũng đủ dọa người.

Nhưng mà nghe nói đối tượng đương nhiệm hiện tại của hắn là một nhà thiết kế đứng đắn, tóc tai bởi vì quá bận rộn mà càng ngày càng ít ỏi, kể từ sau khi chia tay mối tình đầu thì chưa từng có cơ hội yêu đương, vậy hẳn là khá an toàn.

Tấm vé festival âm nhạc kia là Nhị Đức đưa cho Trương Giác, cậu bạn nhỏ có kỹ năng đánh trống thành thạo, hai tuần trước lễ giáng sinh năm ngoái, sư huynh Lan Nhuận dưới sự đề cử của công ty sư biểu diễn tại festival âm nhạc ở Anh quốc, mà lúc đó Trương Giác thì bận rộn thi đấu, chỉ có thể sau khi trận chung kết kết thúc, tiện tay đem tấm vé cho Frans.

Trong trường hợp hai người này thành đôi trong tương lai, Trương Giác còn phải làm phù rể.

Trương Giác, người đã độc thân hai đời, không tự chủ thở dài một hơi.

Nếu như sau này bọn Ilya và Hayato kết hôn, cái vị trí phù rể này cậu chạy cũng không thoát được, mà nếu cậu muốn kết hôn, nếu như không thành lập một đoàn phù rể 20 người, thì sẽ khẳng định có người nghĩ rằng cậu không coi người ta là bạn.

Đáng tiếc cho tới bây giờ cậu còn chưa tìm được đối tượng, nghĩ đến ‌đây, Trương Giác lại lần nữa âm thầm thở dài, sau khi chiêu đãi những người bạn đến cổ động xong, trên đường về nhà cậu tiện đường mua một phần cơm thịt khô, đưa đến ‌bệnh viên nơi Tần Tuyết Quân làm việc.

Khi cậu tới, bác sĩ Tần đang bó thạch cao cho cậu bảo nhỏ, Trương Giác kiên nhẫn ngồi ghế trên hành lang đợi hai tiếng đồng hồ, trong khoảng thời gian này cậu đến phòng của y tá hâm nóng đồ ăn, cuối cùng bên kia mới rảnh rỗi.

Nhà vô địch trượt băng nghệ thuật tuấn mỹ bức người lười biếng dựa vào khung cửa, dùng bàn tay thon dài trắng nõn gõ cửa.

"Bác sĩ Tần, ăn cơm nha."

Bác sĩ Tần thu dọn đồ đạc, nghe vậy ngẩng đầu, khẽ mỉm cười: "Có đậu đũa chua không?"

Trương Giác: "Có, còn có nước đậu xanh nè."

Cậu đặt đồ lên bàn làm việc, ngồi xuống một chiếc ghế khác, kéo cổ áo ra than thở: "Anh nói xem, còn chưa hết tháng 5, sao mà trời nóng giữ vậy?"

Tần Tuyết Quân lấy đũa: "Hiệu ứng đảo nhiệt thành thị, đến tháng 7 thì trời sẽ càng nóng hơn."

Trương Giác nheo mắt lại: "May mà em tham gia môn thể thao trên băng, đến ‌mùa hè, mỗi ngày em đều sẽ trốn trên băng, ôi chao, lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi rồi, cho em mượn chỗ rửa tay cái."

Nói xong, cậu bước tới lavabo mở vòi nước, đặt lòng bàn tay vào trong dòng nước, sau đó có người đi đến phía sau cậu, tiện tay xắn tay áo của cậu lên.

Một luồng hơi nóng phà vào tai cậu, người thanh niên đang xắn tay áo đột nhiên bật cười.

"Trương Giác, em có cảm thấy bây giờ em nói chuyện mang chút giọng Bắc Kinh rồi không?"

-

Tác giả có lời muốn nói: Nhiệt lưu hay hiệu ứng đảo nhiệt đô thị đã khiến nhiệt độ của Bắc Kinh bắt đầu tăng lên vào tháng 4, mà nhân sinh nhiệt lưu, cuối cùng cũng vượt qua thời gian đến thăm Tiểu Ngọc.

Không dễ dàng a, người này từ lúc sinh ra vẫn luôn độc thân hai đời.

Chương 174: Chọc ghẹo ai

Lỗ tai Trương Giác thực sự rất mẫn cảm, cho nên cậu thực sự không muốn để người khác nói vào tai mình, nếu như muốn nói chuyện mà không muốn người khác biết thì có thể sử dụng WeChat.

Thực ra, cậu cũng không phải là chưa từng được chọc ghẹo, dù sao đời trước từng lăn lộn trong giới giải trí, cậu lại có một vẻ ngoài rất ưa nhìn‌, có lúc một ngày được chọc ghẹo tới năm lần, khi đó cậu rất bình tĩnh, chỉ có lần này bị người nọ chọc ghẹo như có như không, mặc dù biểu hiện của hai người rất tự nhiên, sau đó cũng như không có chuyện gì xảy ra mà lái xe về nhà, nhưng Trương Giác chính là không hiểu vì sao mà không bỏ xuống được.

Trương Giác vẫn luôn ‌biết mình là song tính luyến, chỉ là đời trước quá khổ, đời này quá bận, hơn nữa bây giờ cậu còn một tháng nữa mới thành niên, cho nên ‌trước đó Trương Giác đều không nghĩ tới chuyện yêu đương, nhưng hiện tại nghĩ lại, thực ra cậu có hảo cảm rất cao với Tần Peja.

Tính cách của bác sĩ Tần chính là kiểu mà Trương Giác thích nhất kia, khi chưa thân quen, hắn sẽ có cảm giác vô cùng có chừng mực, lễ phép và lễ nghi khiến người ta không bắt được lỗi, nhưng hắn cũng có lúc nói chuyện đùa giỡn, khi đã thân quen rồi thì đối xử rất tốt với cậu mà không hề ngần ngại, là người siêu cấp chu đáo trong cuộc sống.

Hơn nữa bác sĩ Tần có một khuôn mặt lai Tây rất đẹp trai, dáng người cũng khiến người khác thoả mãn... Giọng nói cũng dễ nghe.

Sau khi ý thức được điều này, cậu theo bản năng mà tìm tòi những thứ cần chú ý có liên quan tới an toàn x đồng tính, hơn nữa trí nhớ của Trương Giác rất tốt, chỉ cần xem qua một lần là nhớ như in, muốn quên cũng‌ không thể quên được.

Trương Giác theo bản năng mà xoa xoa lỗ tai, mãi cho đến khi có người gọi tên cậu.

"Trương Giác."

"Trương Giác?"

"Trương Giác!"

Kim Tử Tuyên kêu lên ba lần, Trương Giác mới tỉnh táo trở lại‌, cậu thở phào, lấy khuyên tai bạc mang vào, nghe nói máu người có thể nuôi đồ trang sức, theo quan điểm của Kim Tử Tuyên‌, cho dù Trương Giác đeo khuyên tai bằng bất cứ vật liệu gì, những chiếc khuyên tai đều hiện lên rạng ngời rực rỡ.

Kim nhị ca mặc trên người bộ quần áo thống nhất khi múa nhóm, bộ trang phục đó cũng là vi giáo sư già kia thiết kế, mang phong cách thủy mặc trắng đen, ống tay áo của tuyển thủ nữ là tay áo dài, nhóm tuyển thủ nam thì có in hình mũi tên trên tay áo trông anh hùng hơn.

Chỉ có Trương Giác là mặc trang phục biểu diễn màu xanh nhạt, cậu gật đầu với Kim Tử Tuyên ra hiệu mình đã nghe được, sau đó quay người nhìn về phía gương, đưa tay ra kéo dây kéo sau lưng.

Loại dây kéo này thường cần sự hỗ trợ của người khác để kéo lên, Kim Tử Tuyên tiến lên một bước tưởng cần giúp đỡ, nhưng lại phát hiện sải tay của cậu dài hơn chiều cao 6 cm, khớp vai linh hoạt giúp Trương Giác dễ dàng tự mình kéo xong, sau đó cậu khoác lên một chiếc áo da màu đỏ.

Kim Tử Tuyên ho khan một tiếng, âm thầm cổ vũ, trên mặt cố gắng làm ra một bộ biểu tình tự nhiên vỗ vỗ vai Trương Giác: "Lúc trên băng đừng có mà phân tâm."

Trương Giác nhíu mày: "Cậu nói giỡn ấy à? Khi tớ ở trên băng sẽ nghiêm túc hơn bất cứ người nào đó‌."

Kim Tử Tuyên sửng sốt một chút, biểu tình vừa mới chống đỡ đã sụp đổ, hắn lắp ba lắp bắp trả lời: "Không, không có, tớ không..."

Mỹ thiếu niên cao gầy khẽ cười một tiếng, cánh tay đáp trên bả vai của Kim nhị ca.

"Đi thôi."

Ở tuổi 21, Kim Tử Tuyên đã sâu sắc cảm nhận được một số hormone của nam giới, loại hormone này mạnh tới mức có thể vượt qua giới tính công kích thẳng nam.

Trương Giác thậm chí còn vẻ eyeliner, đôi mắt phương kia nhìn ma mị mà không thể giải thích được, mặc dù đôi mắt phượng kia của cậu cũng khá quyến rũ, đặc biệt là khi trượt《 Moulin rouge 》, đuôi lông mày khóe mắt đều ‌là mê hoặc, điều này khiến cho cậu đã thành công khai phá một cơn gió □□ trong mùa giải.

Mặc dù thực ra người này vẫn luôn chưa bao giờ bận tâm với việc chuyển hình ảnh, bởi vì cậu là một trong số ít người dám thử bất kỳ phong cách nào, hơn nữa đã diễn dịch rất thành công một thiên tài biểu diễn, hiệu quả cụ thể của việc cậu làm như thế, chính là số lượng fan nữ càng ngày càng tăng lên, vé vào cửa POI chỉ mới bắt đầu, trong vòng một tiếng đồng hồ đã bán hết còn chưa nói, hơn nữa máy chủ của trang web chính còn bị chen hỏng.

Đó là 17.000 tấm vé!

Nhưng mà Trương Giác chỉ dẫn người đến phụ cận thông đạo rồi buông lỏng tay ra, Kanoko chạy chậm đến trước mặt cậu, dùng tiếng Anh vội vàng nói: "Bây giờ cậu đi ra nhanh lên, nhanh lên, ban nhạc đang chờ cậu đó."

Trương Giác đáp lại một tiếng, nhấc theo giày trượt băng đi theo Bạch Tiểu Trân chạy về hướng đó, mà Kanoko thì ở lại vị trí cũ, chỉ huy nhóm vận động viên.

"Chờ đến khi Tama-chan hát xong đoạn đầu tiền, chờ cậu ấy gọi tên mình, đầu tiên là hai cặp trượt băng đôi bước lên sân khấu, sau đó là Mong Seong và Mi Jeong, hai người các cậu mang Emina và Harhasha đuổi tới, số người trượt băng đơn nhiều nhất, mọi người cùng nhau đi ra là được, những người cùng quốc gia khi lên sân khấu thì xích lại gần nhau hơn, cứ theo diễn tập mà làm‌."

Cùng lúc đó, Trương Giác đã chạy đến cửa thông đạo, lúc này khán giả đã vào gần hết, còn 2 phút nữa là màn biểu diễn sẽ bắt đầu, thành viên của ban nhạc Địa Long đã đứng ở đó, vị đội trưởng tóc đỏ kiêm người hát chính đang vỗ tay khuyến khích các thành viên đội mình.

Tiểu tỷ tỷ tay bass tóc tim ôm tay guitar tóc xanh nghe hắn‌ nói chuyện, Nhị Đức lại dùng thời gian chú ý tới Trương Giác, đôi mắt cậu nhóc khi nhìn anh trai thì sáng ngời.

"Anh, thực sự em sẽ cùng anh biểu diễn sao?"

Xét thấy trên thực tế là vận động viên và nhạc rock có dùng tám gậy đánh cũng không có mối liên hệ nào với nhau, Hứa Đức Lạp từng nghĩ rằng kiếp này mình sẽ không có cơ hội nào biểu diễn cùng anh trai, không ngờ rằng bất ngờ lại ập tới đột ngột như vậy, cho nên ‌ đứa nhỏ cho tới bây giờ còn đang trong cảm giác mông lung cảm thấy không chân thực.

Trương Giác trả lời: "Đúng vậy, một lát nữa chúng ta sẽ cùng nhau biểu diễn nha."

Một anh chàng đẹp trai cao 1 mét 98 đi tới‌, xoa xoa đầu Nhị Đức đầu: "Ừ, cho nên trước khi mọi người cùng nhau biểu diễn, trước tiên cho anh trai mượn ban nhạc Chu Tước mấy phút nha."

Ban nhạc Địa Long ra trận sau, ban nhạc Chu Tước mới mở màn buổi biểu diễn cùng với Trương Giác.

Lan Nhuận ngoắc ngoắc tay với Trương Giác: "Quán quân, đi thôi?"

Trương Giác hất cằm lên, lộ ra nụ cười nóng lòng muốn thử.

"Đi thôi nào!"

Để xem màn trình diễn của cá sấu nhỏ yêu quý, Sanjomi cùng bạn tốt của cô là Aso đã mua vé cho buổi biểu diễn POI Bắc Kinh trước một tháng, cũng tức rốc đến thành phố này vào ba ngày trước khi buổi biểu diễn bắt đầu.

Đầu cô đội mũ siêu điệp viên heo, ngồi trong nhà thi đấu thủ đổ có sức chứa 17.500 người, kinh ngạc phát hiện chỗ này thế nhưng ngồi đầy người.

Đầu Aso thái thái đội mũ cá sấu nhỏ, thở dài nói: "Tỷ lệ lấp đầy hàng ghế thật kinh khủng, không hổ là top nhân khí trong bốn nội dung trượt băng."

Giờ phút nữa, rất nhiều người hâm mộ trượt băng không mua được vé cũng ngồi chầu chực trước đài truyền hình vệ tinh tỉnh H, là cha ruột của Trương Giác trong giới đài truyền hình, mỗi khi Trương Giác thi đấu, truyền hình vệ tinh tỉnh H tất nhiên sẽ phát sóng trực tiếp, phát sóng trực tiếp còn chưa nói, ngày thứ hai nhất định phải phát lại, rất lâu trước khi buổi biểu diễn thương mại bắt đầu, họ nói rằng sẽ phát sóng buổi ra mắt POI, cho nên chỉ cần nhìn chằm chằm vào truyền hình vệ tinh tỉnh H là ok.

6 giờ tối, thời điểm tiếp cận khung giờ vang, tổ quay phim đài truyền hình tỉnh H xách thiết bị tiến vào hậu trường nhà thi đấu thủ đô, 7 giờ 58 phút, khán giả ngồi trước tivi vô cùng ngạc nhiên khi thấy quảng cáo cuối cùng cũng kết thúc, trong màn ảnh xuất hiện sân băng, 7 giờ 59 phút, sân vận động tối sầm lại ‌.

Thẩm Lưu uống một hớp nước, giơ microphone len, phun ra một chuỗi tiếng Anh lưu loát.

"Kính thưa quý vị và các bạn, chào mừng các bạc đến với Possibilities on ice 2015 tại trạm Bắc Kinh, chúng ta hãy cùng nhau chào đón ban nhạc Chu Tước, cùng với ca sĩ chính tạm thời của họ nào!"

Nhắc đến ban nhạc Chu Tước, người hâm mộ trượt băng nước ngoài có thể không biết, nhưng fan trượt băng trong nước thì vô cùng kích động‌.

Ban nhạc Chu Tước là ban nhạc rock đã nổi lên trong hai năm qua! Buổi biểu diễn với chủ đề "Phượng phi cửu thiên", độ nổi tiếng từ Magic City cho tới Sơn Thành vẫn luôn tăng cao, nó còn được biết tới như một kiệt tác rock and roll trong nước hiện tại, là tác phẩm hàng đầu trong giới âm nhạc!

Điều quan trọng nhất là, ban nhạc này hầu như không hát những ca khúc mang chủ đề tình yêu (nghe nói là bởi vì nhạc sĩ viết ca khúc này không có duyên với tình yêu từ trong bụng mẹ), các ca khúc của họ lấy cảm hứng từ cuộc sống, hy vọng và ước mơ làm chủ đạo, rất là khích lệ không ít người, nhưng fan hâm mộ của họ cũng bao gồm cả ba độ tuổi người già, trung niên và trẻ.

Hơn nữa người đại diện phía sau lưng bọn họ cũng không biết là bởi vì chuyện gì mà bắt đầu động não, thế nhưng không biết thông qua chiêu trò gì mà dẫn người ta đi quay chụp quảng cáo hàng nông sản, cho nên quảng cáo được phát trên khung giờ vàng của CCTV với thời lượng 20 giây mỗi ngày rất đúng giờ, vì thê cho nên phí đại ngôn của ban nhạc cũng không kiếm được bao nhiêu, tuy nhiên độ quốc dân lại tăng lên nhanh chóng, biệt hiệu "Ban nhạc Nấm", bởi vì thứ nhóm bọn họ đại ngôn là đặc sản nấm của một huyện nghèo khó.

Danh tiếng của Chu Tước không nhỏ, năng lực nghiệp vụ cũng được công nhận tốt, tay trống của họ đánh vào hi-hat, Lan Nhuận cùng các đồng đội liếc mắt một cái, đồng thời gảy dây đàn lên.

Ánh đèn chiếu vào sân khấu nơi bọn họ đang đứng, phía sau nhóm, Trương Giác từng bước từng bước bước lên, đi tới trung tâm nhóm, cậu tiêu sái ném micro từ tay trái sang tay phải.

Anh chàng được coi là đẹp trai số một trong làng trượt băng nghệ thuật giống như không có việc gì bắt đầu ca hát, cậu hát một ca khúc mới chưa từng xuất hiện, không những thế mà còn hát bằng một chất giọng rất hiếm thấy, âm bổng lên cao‌ dễ dàng, âm trầm được kết nối tự nhiên, thậm chí còn có một chuỗi âm thanh thật giả thay đổi trước đoạn điệp khúc‌.

Keiko mắt cá chết nhìn bên ngoài: "Tama-chan nói rằng khi còn nhỏ, cậu ấy có cân nhắc việc sẽ trở thành một idol, cũng đã vì việc này mà chuẩn bị, ấy thế mà không phải là nói đùa..."

Ngón giọng mà cậu bày ra hiện tại, hoàn toàn chính là phái thực lực, với ngón giọng này thì sao lại đi trượt băng chứ! Dựa vào gương mặt cùng khả năng ca hát đỉnh cao đó trong giới âm nhạc, trong vòng một năm sẽ trên nên nổi tiếng đúng không?

Nhóm người hâm mộ trượt vốn chỉ là muốn xem chương trình trượt băng nghệ thuật cũng phải trợn mắt ngoác mồm, sau đó mọi người cũng bị giọng hát của Trương Giác kích thích, bọn họ kích động lắc lắc cây gậy huỳnh quang, hiện trường trong nháy mắt còn giống buổi biểu diễn hơn cả một buổi biểu diễn.

Sau khi Trương Giác hát xong đoạn thứ nhất, cậu giơ tay cao lên, tâm tình hưng phấn hét lên: "Cảm ơn mọi người đã tới đây xem buổi biểu diễn Possibilities on ice, cảm ơn mọi người rất nhiều!"

Nhóm fan phối hợp hò hét lên, Trương Giác nhếch miệng nở nụ cười.

"Hiện tại, chúng ta hãy cùng chào đón những người biểu diễn trong chương trình này!"

Cậu cứ như vậy tiếp nhận công việc giới thiệu chương trình, khi các tuyển thủ tham gia buổi biểu diễn thương mại lục đục lên sân khấu thì cậu liên tục báo ra tên và danh hiệu của họ, chẳng hạn như cặp đôi Hoàng Oanh Quan Lâm nhận được huy chương bạc Olympic nội dung trượt băng đôi, đơn nam Vasily giành được huy chương vàng Thế vận hội Sochi, người giành được huy chương vàng giải vô địch thế giới lần thứ xx – Shiro Keiko...

Những người được cậu gọi tên cũng sẽ hợp tác thực hiện các động tác kỹ thuật mang tính biểu tượng, chẳng hạn như nâng cao cao, nhảy.

Tôn Thiên cố ý chạy đến hiện trường vô cùng cao hứng: "Khả năng kiểm soát sân khấu của thằng nhóc này thiệt mạnh mà."

Lúc trước khi quyết định cho cậu tham gia một buổi biểu diễn lớn như vậy, trong lòng những nhà lãnh đạo còn có chút thấp thỏm, chỉ lo Trương Giác hold không nổi, một khi chất lượng của màn trình diễn không đủ, nói không chắc sẽ bị phun nát nói là dựa vào người hâm mộ trượt băng để chống đỡ phòng vé, trên thực tế thì giá vé của POI căn bản không cao như vậy.

Bây giờ nhìn thấy‌, biểu hiện của Trương Giác một chút cũng không khiến bọn họ lo lắng, bởi vì từ khi cậu bắt đầu lên sân khấu, bầu không khí vẫn luôn trong trạng thái cao trào, chưa từng có dấu hiệu tuột xuống.

Sau khi buổi quần vũ kết thúc, sân vận động lại tối đen, Trương Giác hỏa tốc cùng ban nhạc Chu Tước rút về hậu trường, thừa dịp trong lúc Hoàng Oanh và‌ Quan Lâm biểu diễn, cậu mang giày trượt băng xong, cởi áo khoác da ra, Trương Tuấn Bảo ngồi xổm trước mặt cậu, mang vào cho cậu một vật trang trí giống như cái sừng hươu.

Chờ đến khi cậu trở lại sân khấu, trên sân vang lên từng tiếng kêu cảm thán.

"Là vị thần mùa xuân tháng tư!"

"《April's love story》!"

Đây là tiết mục trượt băng tự do vào mùa giải đầu tiên khi Trương Giác thăng lên tổ thành niên, khi đó cậu thậm chí còn chưa dậy thì, là một tiểu manh vật thỉnh thoảng được người ta ôm tới ôm lui, nhưng vào thời khắc này, cậu lại biểu diễn tiết mục này, lại nhiều thêm một phần trưởng thành nam tính thong dong, đôi chân của cậu cũng đã uyển chuyển hơn nhiều so với trước kia.

Trong nửa sau của tiết mục, ca sĩ chính với mái tóc đỏ của ban nhạc Địa Long đưa đội mình lên sân khấu, đột nhiên hát một ca khúc không phải là rock and roll.

Đó là《 Kissing You 》trong phiên bản《 Romeo và Juliet 》của Tiểu Lý Tử.

Thiếu niên tuấn mỹ làm động tác mở cửa ra, giống như Romeo nhìn thấy Juliet cách bể cá, mãi cho đến nay, rất nhiều người hâm mộ trượt băng mới bừng tỉnh, thiếu niên này không chỉ mạnh về nhảy và biểu cảm, khả năng trượt của cậu cũng rất tốt.

Cậu chạy trốn, trượt, bay lượn trên sân băng, khi tiếng nhạc kết thúc, Trương Giác thực hiện tư thế Biellmann, sau đó làm ra tư thế lời mời bên sân.

Yoo Mong Seong và Yoon Mi Jeong mặc trang phục biểu diễn mà họ dùng để trượt《 La chu 》trước đây, người biểu diễn trên băng đổi thành cặp đôi bọn họ.

《 La chu 》vốn là đề tài tình yêu lãng mạn và mỹ lệ, cộng với ba vị diễn dịch đều là mỹ nam mỹ nữ hiếm thấy, một màn trình diễn với tình cảm chân hành, khiến không ít khán giả đã kinh diễm đến mức phát ra âm thanh "Wow ——".

Khi Trương Giác trở lại bên sân, đột nhiên nhìn về phía tổ quay phim tỉnh H đang quay chụp một bên.

Cậu bắn một nụ hôn về phía ống kính, cũng không biết là muốn chọc ghẹo ai.

Bên trong buổi biểu diễn thương mại kéo dài 90 phút này, Trương Giác tổng cộng ra sân ba lần, ngoại trừ bài hát và vũ đạo lúc đầu, sau đó là vị thần mùa xuân tháng tư và La chu, cuối cùng cậu là vũ công chính cho buổi quần vũ, sau khi nhảy xong, cậu cầm micro lớn tiếng nói lời cảm ơn khán giả, khiến cho cảm xúc của vô số người hâm mộ trượt băng phải bật khóc vì say mê.

Với cường độ biểu diễn cao như vậy, cộng với việc Trương Giác phải luôn thường xuyên chú ý đến tiến đô biểu diễn, điều khiển tất cả các bên, cho dù là thể lực nhà giàu như Trương Giác cũng khó tránh khỏi cảm thấy uể oải.

Cũng may nỗ lực này đã được đền đáp, tỷ lệ người xem tivi của buổi biểu diễn POI đạt tới 2.3, vượt xa các bộ phim truyền hình cùng thời, được khen như một kỳ tích của buổi biểu diễn thương mại trên băng trong nước, ngay cả vé của trạm Magic City, trạm Dương Thành và trạm Sơn Thành cũng được tiêu thụ sạch sẽ.

Mà làm một vị đương gia trên đài POI, Trương Giác cũng là người đứng ra tổ chức, bởi vậy các vận động viên khác tham gia biểu diễn thương mại thì được nhận lương cố định, còn Trương Giác thì được trực tiếp tham gia chia tiền, xem như là ông chủ.

Sau đó, trải qua thống kê của những người có tâm, một số buổi biểu diễn thương mại của Trương Giác trong mùa giải nghỉ ngơi này có lẽ đã mang lại cho cậu một khoản thu nhập hơn tám con số

Bằng chứng chính là Trương Giác lại mua một cửa hàng khác trong đường vành đai 2, lần này cậu mua nhà chính là dùng danh nghĩa của ba ba Hứa Nham.

-

Tác giả có lời muốn nói: Tình báo: Ba ba Hứa Nham xuất thân trong một gia đình kinh kịch ở Bắc Kinh, chỉ là sau đó cùng Trương nữ sĩ gả tới thành phố H.

========

Tiểu kịch trường

Trương Giác bán bắp ngô, ban nhạc Chu Tước bán nấm, ban nhạc Đại Long thì chắc là... Bán bí ngô?

Bàn luận về chiến lược tiếp thị thay thế của công ty Phượng Minh cùng với sự động não của các nhà đại diện.

Chương 175: Chọn người

*Những dòng in nghiêng trong chương này là phần mà bản raw có mà bản cv không có, mình không biết tác giả thêm vô hay là xóa đi, tuy nhiên cũng có ảnh hưởng đến cốt truyện của cp chính.

Từ đầu tháng 5 đến giữa tháng 6, trong khoảng 50 ngày, Trương Giác thỉnh thoảng ra ngoài tham gia buổi biểu diễn thương mại, không chỉ là vì ‌POI của riêng cậu, mà còn phải chống đỡ các buổi biểu diễn thương mại của bạn bè.

Số tiền cụ thể cậu kiếm được, ngoại trừ nhân viên cục thuế thì không ai biết được, mà sau khi cậu mùa nhà mới đó, số tiền trong tay cũng còn khoảng 100 vạn tiền mặt.

Dù sao thì cậu không chỉ tham gia buổi biểu diễn thương mại, đại ngôn cùng quảng cáo cũng là có thể kiếm tiền nha.

Tuy nhiên khoản để dành của Trương Giác có thể đột phá tám con số, cũng là vì Trương nữ sĩ có cho cậu tiền, nghe đâu thu nhập năm nay của quán cơm khá tốt, cho nên ma ma Thanh Yến đã tổng hợp số tiền tiết kiệm của gia đình mình, lấy ra hai phần ba, đưa cho Trương Giác và Hứa Đức Lạp một nửa, còn một phần ba thì bọn họ giữ lại làm sự nghiệp tài chính là khai trương cửa hàng mới.

Đúng vậy, Trương nữ sĩ cảm thấy hai quán cơm ở thành phố H không đủ để cô tung hoành, cho nên hai cửa hàng kia sẽ giao cho hai học trò của Hứa Nham ‌quản lý, còn hai vợ chồng bọn họ thì muốn tới Bắc Kinh để gây dựng sự nghiệp.

Chẳng phải con trai ngoan mua cho bọn họ một cửa hàng rộng 300 mét vuông ở Bắc Kinh sao, phía sau cửa hàng kia còn có hai phòng ngủ một phòng khách, đủ cho bọn họ tung hoành.

Khi Trương Giác nhận được một khoản tiền kia thì không thể tin được, cậu suốt đêm gọi điện thoại cho mẹ ruột: "Mẹ, mẹ cho tiền con làm gì thế? Con đâu có thiếu tiền, mẹ cho Nhị Đức đi! Hơn nữa cha mẹ muốn mở tiệm cơm mới thì phải cần tiền chứ?"

Cậu muốn nhà có nhà, muốn ‌xe có xe, phương diện sự nghiệp thì đang trong thời kỳ đỉnh cao, trong nhà thay vì cho tiền cậu, còn không bằng quan tâm tới em trai nhiều hơn.

Ai biết Trương nữ sĩ rất bình tĩnh ‌nói: "Mẹ không thể bởi vì con có rồi mà không cho con, mẹ đã đọc không ít sách, biết rằng nếu như cha mẹ không xử lý công bằng cho hai đứa nhỏ thì sẽ tạo thành thương tổn rất lớn đối với con cái, cho nên dù con có là con gái, ba mẹ sẽ không vì giới tính mà nghiêng về phía ai, ba con nói‌, nếu như chúng ta sau này có thể kiếm nhiều tiền hơn, thì vẫn sẽ tiếp tục chia cho con và Nhị Đức mỗi người một nửa."

Trương Giác dở khóc dở cười: "Này, cái này thật không cần thiết đâu‌, ba mẹ còn trẻ, có tiền thì tự mình giữ lại tiêu sài đi."

Giọng điệu Trương nữ sĩ ‌thay đổi ngay lập tức, cô dặn dò: "Con nói gì vậy? Có kiếm nhiều tiền cũng đừng có mà tiêu lung tung, mẹ biết người trẻ tuổi thích mua hàng xa xỉ để chứng tỏ bản thân này kia, con đừng có mà tiêu vào những thứ xa hoa, chủ nghĩa tiêu phí đều là để đánh lừa trẻ nhỏ một cách vô tội vạ, con có tiền thi đi đầu tư, hoặc đi quyên góp cũng được, biết chưa?"

"Còn nữa, tuần sau mẹ với ba con sẽ đến Bắc Kinh, con tới đón nha, đồ đạc ba mẹ đem theo rất nhiều, con thuê một chiếc xe tải tới đây!"

Sau khi kết thúc cuộc trò chuyện video qua WeChat với mẹ, Trương Giác sửng sốt vài giây, thực ra nghe ý tứ của mẹ, cậu cho ra một tin tức, đó chính là Hứa ba ba cũng đã tán thành sự sắp xếp của mẹ rồi‌.

Tần Tuyết Quân vốn đang ngồi bên cạnh Trương Giác gọt táo, nhưng bây giờ động tác đã dừng lại.

Đây chính là tình yêu của cha mẹ sao? Thật tốt.

Có thể là làm một người biểu diễn nên trong lòng rất giàu cảm xúc, thời khắc này trong đầu Trương Giác hiện lên rất nhiều hình ảnh, khi còn nhỏ cậu được mẹ nắm tay dắt đi học, còn có được ba cõng lấy đi qua mặt đường trơn trượt trong mặt đường tuyết rơi.

Cuối cùng, cậu nghĩ tới mấy chục năm sau, khi cha mẹ già đi lọm khọm, cậu nghĩ, khi đó câu cũng rất sẵn sàng cõng họ đi tới bất cứ chỗ nào họ muốn.

Cậu nói: "Peja, cuối cùng em cũng có cảm hứng cho buổi biểu diễn mới rồi‌."

Tần Tuyết Quân xoa nhẹ mái tóc cậu: "Các tiết mục của em luôn được tình yêu tưới mát."

Trương Giác nắm lấy tay hắn xoa xao, cầm tới trước mặt mình, một lúc sau, cậu mới nhẹ nhàng nói rằng: "Tiết mục này, có thể sẽ có chút ngột ngạt."

Cậu vẫn luôn là đứa nhỏ may mắn, từ nhỏ đến lớn thứ không bao giờ thiếu nhất chính là tình yêu thương, cho nên cậu mới có thể sáng tác ra một tiết mục như 《 Cây sinh mệnh 》, diễn dịch nó thành một tác phẩm kinh điển, cũng chính là xây dựng từ tình yêu thương này‌.

Cho nên nếu như rời khỏi một gia đình đẹp đẽ như vậy, Trương Giác nhất định sẽ đau đến không muốn sống, đúng, cậu đã từng phải sinh ly tử biệt vĩnh viễn với bọn họ, sau đó cuộc đời cậu chìm xuống một nơi u ám, nếu như không có ông cậu, cậu dường như sẽ không bò dậy nổi.

Mỗi người con mất đi tình yêu thương của cha mẹ, phải rời xa cha mẹ mình, đều là rất thống khổ, nếu như cha mẹ mất đi con cái, bọn họ cũng sẽ rất thống khổ.

Bọn họ nắm tay ở một chỗ, Tần Tuyết Quân nhìn hai bàn tay đang siết chặt của họ, nhét ngón tay hắn vào khe hở giữa các ngón tay của Trương Giác, cuối cùng siết chặt thành nắm đấm, Trương Giác cũng không từ chối.

Mặc dù cả hai không nói gì, nhưng họ đều hiểu suy nghĩ của nhau.

Đó là một sự ngầm hiểu, hắn biết, và cậu cũng biết, nhưng sẽ không được nói ra ngay bây giờ.

Xét về mọi mặt, cả hai đều được coi là kiểu người trưởng thành bước vào xã hội để kiếm tiền bằng công việc của mình, đều sống tự lập, có rất nhiều người với đủ loại khác nhau, ngoài ra, chỉ số EQ và IQ của họ không hề thấp, họ thực sự là những người rất biết suy nghĩ, đôi khi chỉ cần họ nhận ra đối phương đang chọc ghẹo mình, họ cũng sẽ vô tình hay cố ý trêu chọc đối phương, cho nên tự nhiên họ sẽ hiểu được suy nghĩ của nhau.

Tần Tuyết Quân chớp chớp đôi mắt màu xám, nói sang chuyện khác: "Đúng rồi, khi ba mẹ em tới, anh sẽ xin nghỉ, đúng rồi, chúng ta có cần phải dọn dẹp ngôi nhà kia trước không, thuê xe nữa, một trong những bệnh nhân mà anh từng chữa làm lĩnh vực này."

Nếu như là trước đây, Trương Giác tuyệt đối sẽ không chấp nhận để Tần Tuyết Quân xin nghỉ để đón cha mẹ cậu, bởi vì đây là chuyện mà cậu có thể tự mình xử lý, và Tần Tuyết Quân có thể sẽ không đề nghị giúp đi đón cha mẹ cậu.

Điều này giống như một sự thăm dò, để kiểm tra xem liệu Trương Giác có sẵn sàng giới thiệu hắn với cha mẹ mình hay không.

Mà hiện tại, cậu nhướn mày một cái, nhìn về phía Tần Peja: "Trước khi em giải nghệ sẽ không nói chuyện yêu đương, bởi vì em không rảnh."

Trương Giác là một chàng trai thẳng thắn, cậu không thăm dò, mà trực tiếp nói ra suy nghĩ của riêng mình.

Cậu sẵn sàng đưa Tần Tuyết Quân về ra mắt cha mẹ, nhưng không phải là bây giờ.

Tần Tuyết Quân nhét quả táo tây vào tay Trương Giác, đồng thời nhấc một chân lên thành thạo xoa bóp: "Nói giống như anh rảnh rỗi lắm vậy‌, trước khi được thăng chức lên Phó bác sĩ, anh cũng sẽ độc thân."

Vậy có phải là bọn họ coi như là tiến vào giai đoạn cẩu độc thân nhưng trong lòng hiểu rõ không? Trương Giác chớp mắt, cắn một miếng táo.

Uây, quả táo này thiệt là ngọt!

Cuối cùng, Tần Tuyết Quân cũng xin nghỉ rồi cùng Trương Giác đi đón cha mẹ cậu, chờ tới lúc giúp cha mẹ cậu dọn nhà xong, thời gian vừa vặn cũng đã đến tháng 7, Trương Giác tròn 18 tuổi ‌.

Bởi vì cha mẹ người thân đều ở Bắc Kinh, ngay cả Nhị Đức cũng vì ký kết hợp đồng với Phượng Minh mà cũng chuyển học tịch qua bên này, cho nên bữa tiệc sinh nhật của Trương Giác được tổ chức vô cùng náo nhiệt.

Mặc dù chỉ là bữa cơm của những người trong gia đình, hơn nữa vì ăn kiêng, Trương Giác không động vào bánh ngọt, chỉ ăn đùi gà và thịt bò mà ông cậu mang ra từ căn tin, làm thọ tinh nhưng lại là người ăn uống thanh đạm nhất trên bàn ăn, nhưng có thể một nhà đoàn tụ khiến cậu cảm thấy thật hạnh phúc.

Tần Tuyết Quân và Thẩm Lưu là bạn cùng phòng với Trương Giác và ông cậu cũng được mời tham gia bữa tối gia đình này, Tần Tuyết Quân tặng cho Trương Giác một chiếc tai nghe mới làm qua, còn Thẩm Lưu thì tặng cho Trương Giác một quyển《 The Lovely Bones 》.

Hắn hời hợt ‌nói: "Anh có thấy trên Weibo của em phát biểu suy nghĩ về bộ phim《 Hình hài dấu yêu 》, đây là cuốn sách gốc của nó."

Trương Giác ngạc nhiên nhận lấy: "Cảm ơn anh, đây quả là thứ mà em cần."

Hứa Đức Lạp nằm nhoài trên vai Trương Giác: "Anh, sao đột nhiên anh lại xem cái này? Bộ phim này thật là ngột ngạt, em xem một nửa thì chịu không nổi rồi."

Trương Giác vỗ đầu em trai mình: "Nó có ích với anh, trong mùa giải mới, anh muốn trình diễn một tiết mục với chủ đề này, ban đầu muốn đặt vào màn biểu diễn trượt băng‌, nhưng sau khi biên soạn ra dàn ý, anh cảm thấy đặt vào bài thi ngắn là tương đối thích hợp hơn."

Trương Tuấn Bảo và Thẩm Lưu liếc mắt nhìn nhau, hiểu rằng công việc của họ đã tới.

Diễn dịch một tiết mục không chỉ là việc riêng của vận động viên, làm huấn luyện viên, bọn họ tất nhiên cũng phải làm bài tập mới được, trước đó Trương Giác vẫn luôn không chọn xong ca khúc, kéo dài miết tới mấy ngày trước, huấn luyện viên trưởng Tôn Thiên cũng đã bắt đầu hỏi đến.

Nếu như lại không chọn xong ca khúc, bọn họ sẽ phải kẹt cứng luôn.

"Con chọn ca khúc trượt tự do chưa? Còn nữa, nếu như đây là tiết mục dành cho bài thi ngắn, vậy biểu diễn trượt băng con trượt cái gì?" Trương Tuấn Bảo hỏi một tràng, Trương Giác sắp xếp ngôn ngữ lại một chút: "Trượt tự do con dự định trượt《 Kỷ niệm ban nhạc cầu siêu 》, còn biểu diễn trượt băng, con muốn thử phong cách Trung Quốc một chút, cậu cảm thấy sao về việc thêm vào các yếu tố kinh kịch?"

"Kinh kịch?"

Hứa ba ba quay đầu lại: "Tiểu Ngọc, con muốn trượt kinh kịch sao?"

Trương Giác gật đầu đáp lại ‌một tiếng: "Con muốn trượt《 Bá Vương Biệt Cơ 》, cảm thấy khá là thú vị, chỉ là trước đây con chưa từng luyện, chỉ sợ trượt không tốt."

Thẩm Lưu cười rộ lên: "Sợ cái gì, chúng ta có thể nhờ Bạch Tiểu Trân mời thầy cho em mà, cậu ta không phải là người có quan hệ rộng rãi sao?"

Bọn họ dăm ba câu quyết định xong chuyện này, trong lòng Trương Giác sắp xếp lịch trình của mình, cậu đã sớm tham gia xong kỳ thi cuối kỳ, ỷ vào kiến thức kiếp trước đã thành công thi đậu vào top 10 của lớp, các bạn học cùng trường đã đưa điểm của cậu lên internet và đã nhận được một cơn mưa lời khen.

Tuy nhiên bởi vì thời gian eo hẹp, cậu phải mất khoảng nửa tháng để chỉnh sửa《 Hình hài dấu yêu 》, còn tiết mục trượt tự do thì giao cho Frans, cùng với việc luyện tập biểu diễn trượt băng và học kinh kịch, mùa hè này chỉ sợ không có thời gian thi bằng lái rồi.

Haiz, bận rộn quá đi.

Trương Thanh Yến và Hứa Nham liếc mắt nhìn nhau, Hứa Nham có chút xấu hổ, Trương Thanh Yến nắm chặt tay hắn, dùng khẩu hình nói "Không sao đâu, đứa nhỏ có thể tự mình xử lý tới, không cần anh hỗ trợ đâu."

Hứa Nham cụp đôi mắt hoa đào xuống, khuôn mặt cổ điển đẹp đẽ không hiện ra chút nữ tính, nhưng lại khiến người ta sinh ra lòng thương tiếc khó giải thích được, nhưng đáng tiếc người nhìn thấy cảnh này chỉ có Trương Thanh Yến, bởi vì những người khác đều vây quanh Trương Giác thảo luận vấn đề của tiết mục.

Trương Giác, một cuộc hành tẩu tập hợp đủ kỷ lục thế giới trong giới trượt băng, một cao thủ luôn cho ra các tiết mục kinh điển, từ tổ thiếu niên đến bây giờ, mỗi khi ra một tiết mục mới thì đều là cực phẩm trong cực phẩm.

Trong giới trượt băng, nhóm tuyển thủ có truyền thống đăng các ca khúc họ đã chọn lên mạng xã hội, có đôi khi còn đồng thời công bố cả biên đạo, đối với ca khúc mới của Trương Giác vào mùa giải này, tất cả mọi người đều tràn đầy mong đợi, ngay cả trên Weibo mọi người đã bắt đầu xây dựng tòa nhà ý nguyện, hi vọng cá sấu lão đại sớm công bố việc lựa chọn ca khúc với mọi người.

Đương nhiên, cũng có tuyển thủ sẽ giữ kín tiết mục của mình cho đến đầu mùa giải, đỡ phải bị đối thủ nhìn thấy, trực tiếp chọn ca khúc giống nhau để thi đấu, đến lúc đó sẽ bị hoảng loạn, cho nên cũng có người hâm mộ trượt băng săn sóc nói "Lão đại cậu không nói cũng không sao đâu" .

Trương Giác khịt mũi một cái, cậu là người ít sợ trùng ca khúc nhất trong bốn nội dung trượt băng nghệ thuật, người cực kỳ tự tin vào khả năng biểu cảm của bản thân, vào tối ngày sinh nhật cậu đã trực tiếp đăng lên Weibo và Twitter.

Cá sấu nhỏ Trương Giác -V

Bài thi ngắn do chính tôi biên đạo, hiện tại còn chưa tìm được biên đạo cho trượt tự do, hiện tại chúng tôi đàng tìm biên đạo đáng tin cậy, bao ăn bao ở bao luôn cả hành trình, tiền lương thì chat riêng nha.

【 Poster nữ chính hình hài dấu yêu. jpg 】

【 Thánh giá bối cảnh xanh lam. jpg 】

【 Poster Bá vương biệt cơ. jpg 】

Không bao lâu sau, Tôn Thiên cũng share‌ Twitter của cậu, cũng bổ sung ‌thêm một câu "Thực ra bài thi ngắn của Nhất Hồng và San San ‌cũng chưa được biên đạo" .

Trương Tuấn Bảo, Thẩm Lưu và huấn luyện viên Lộc cùng nhau đăng lại.

Dưới trướng Trương môn có bốn học trò, Trương Giác vĩnh viễn là biên đạo không tồi, tiết mục của Sát Hãn Bất Hoa là do tự Trương Tuấn Bảo biên, tiết mục trượt tự do của Tưởng Nhất Hồng và Mẫn San là do nữ sĩ Mia phụ trách, bài thi ngắn thì chưa có ai, mặc dù đội tuyển quốc gia thỉnh thoảng cũng có hợp tác với biên đạo nổi tiếng, nhưng người ta chỉ chuyên cho trượt băng đôi‌, trình độ bố trí tiết mục cho trượt băng đơn chỉ dừng ở tiêu chuẩn tuyến đầu, lại chưa từng cho ra tinh phẩm.

Lúc này nhóm huấn luyện viên cũng mượn tên tuổi của cá sấu nhỏ để chiêu mộ biên đạo đáng tin cậy‌.

Sau đó Trương Giác lập tức nhận được mấy tin nhắn bên Twitter, cậu mở ra, khá lắm, tất cả đều là biên đạo hàng đầu.

Tin nhắn riêng của mọi người đều có thể tóm gọn trong ba từ —— hãy chọn tôi‌!

Nhìn chung trong giới trượt băng nghệ thuật hiện tại, có biên đạo nào mà không muốn hợp tác với Trương Giác, để cho ra đời những tác phẩm kinh điển mới‌? Nhìn Frans đi, người này sau khi hợp tác với Trương Giác mấy mùa giải, cả nhà cũng mua luôn rồi‌, tháng trước sau khi kết hôn với bạn trai, còn trực tiếp đi Nam Cực hưởng tuần trăng mật!

Dĩ nhiên, nếu như hắn không đi Nam Cực, Trương Giác cũng sẽ không phí công sức chiêu mộ những biên đạo khác.

Trương Giác trong lúc nhất thời sinh ra một loại cảm giác cậu đang trong cuộc tuyển chọ thê thiếp cho hoàng đế, cậu là hoàng đế, nhóm biên đạo là tú nữ, mỗi người đều quăng mị nhãn cho cậu, khiến cậu phải rơi vào trạng thái xoắn xuýt.

Những biên đạo này đều có những tác phẩm rất hay, ôi chao, cậu nên chọn ai đây?

Một tiếng sau, một người phụ nữ gửi tin nhắn riêng cho cậu.

Cô tự xưng là Dalia, người Nga, đã từng luyện trượt băng nghệ thuật, sau đó chuyển sang trượt patin nghê thuật, sau khi vô địch thế giới thì giải nghệ vì chấn thương, hiện tại cô là huấn luyện viên trượt patin, từng có kinh nghiệm biên đạo cho các học trò.

Cô đưa cho‌ Trương Giác một hòm thư, bên trong chứa cái video mà cô đã biên đạo, cùng với sơ yếu lý lịch và yêu cầu về mức lương của cô ấy.

Trượt băng nghệ thuật và trượt patin nghệ thuật cũng là họ hàng gần với nhau, cả hai bên đều có động tác nhảy và xoay tròn, chỉ là trượt kiểu trượt đó là trượt patin, hơn nữa trượt patin nghệ thuật vẫn giữ nguyên các hạng mục đồ hình theo quy định mà trượt băng nghệ thuật đã loại bỏ từ lâu.

Thành thật mà nói, vị nữ sĩ Dalia này yêu cầu tiền lương không cao, nhưng điều thực sự khiến Trương Giác vừa ý cô chính là chất lượng biên đạo của cô ấy.

Hơn nữa cái tên Dalia Solinkova này... Trương Giác mở máy vi tính ra, nhập hai từ khóa là《 Kỷ niệm ban nhạc cầu siêu 》và khiêu vũ trên băng, giao diện hiện ra, hiện lên trên cao nhất là một bức ảnh chung.

Đó là cặp đôi khiêu vũ trên băng đã vô địch Thế vận hội mùa đông Nagano 1998 với tác phẩm《 Kỷ niệm ban nhạc cầu siêu 》, mà bạn nam là Solinkov, hai người này đã kết hôn và sinh một đứa con gái vào năm 1996, sau đó khi con gái 3 tuổi thì ly hôn, tiếp đó khi con gái 5 tuổi thì tái hôn, đến lúc đứa nhỏ 7 tuổi thì lại ly hôn.

Dù sao thì cặp đôi tuyển thủ này cũng được xếp vào hàng ngũ những vận động viên trượt băng nghệ thuật ở Nga có cuộc sống máu chó, cả hai đều nổi danh là một cặp được mọi người biết tới, qua nhiều năm chia chia hợp hợp như vậy, điều duy nhất không thay đổi chính là cường độ bảo vệ con gái của mình rất lớn.

Nhân tiện, tên và họ của người Nga được chia thành nam và nữ, với cùng một họ, người đàn ông có thể là Solinkov hoặc Solinski, người phụ nữ có thể là Solinkova hoặc Solinova.

Trương Giác: Tui chỉ muốn tìm một biên đạo, kết quả lại tuyển được con gái của hai vị thần khiêu vũ trên băng.

Lúc này, Bạch Tiểu Trân gọi điện thoại cho cậu: "Tổ tông ơi, ngài thực sự muốn ngưng hết mọi hoạt động thương mại sao?"

Trương Giác dùng vai và đầu giữ điện thoại di động, một bên gõ bàn phím trả lời nữ sĩ Dalia, một bên đáp: "Đúng vậy, em muốn bế quan để sáng tác tiết mục mới, em không định tiếp tục tham gia công việc thương mại cho đến khi kết thúc giải vô địch thế giới năm sau."

Bạch Tiểu Trân bị ngạt thở một lúc.

Kể từ khi hắn thay đổi góc nhìn của mình để nhìn Trương Giác, hắn đã biết rõ người này là một vận động viên hoàn mỹ, tính tự giác và hình ảnh cá nhân ưu tú, bất kể là học tập hay thi đấu đều chuẩn không cần chỉnh‌, bản thân cũng rất chăm chỉ và tham vọng trong sự nghiệp.

Kể từ khi bắt đầu hợp tác với chàng trai này, Bạch Tiểu Trân đã không còn phải đàm phán về đại ngôn và quảng cáo nữa, người đại diện nào lại không thích người trẻ tuổi như vậy chứ?

Đáng tiếc Trương Giác cũng quá có tâm trong sự nghiệp rồi, cho nên cậu kiên quyết yêu cầu đại ngôn thương mại không được vượt quá 10 cái, trong đó bao gồm cả đại ngôn sản phẩm nông nghiệp xóa đói giảm nghèo phi lợi nhuận, dùng để giảm thời gian chiếm dụng của các hoạt động thương mại đến mức không ảnh hưởng đến việc huấn luyện và học tập.

Hiện tại cậu nói mình sẽ không làm việc sau tháng 7 và cả trong mùa giải, nói cách khác, cậu sẽ chỉ tham gia các hoạt động thương mại vào ba tháng là tháng 4, 5 và 6, xét về giá trị thương mại của người này, thực sự là phung phí của trời mà.

Mà như những gì Bạch Tiểu Trân xưng hô, Trương Giác chính là loại tổ tông một khi đã định chuyện gì, những người khác đều không có cách nào ngăn cản, cho nên Bạch Tiểu Trân chỉ có thể cắn răng đi sắp xếp cho Trương Giác; ạch, mặc dù bị cha của hắn là Bạch Tố Thanh phun một mặt nước bọt, còn gặp không ít khinh thường, nhưng hắn cũng không để những chuyện này ảnh hưởng đến Trương tiểu tổ tông.

Bản nhạc đã được định sẵn, việc thiết kế và may trang phục biểu diễn cũng nằm trong lịch trình cần quan tâm, ba ba của Mẫn San là Mẫn Tiểu Soái đã đích thân đến đội tuyển quốc gia để đo đạc kích thước cho con gái và cả đại sư huynh của cô bé.

Cùng lúc đó, Bạch Tiểu Trân cũng đã thực sự mời cho Trương Giác một vị lão sư kinh kịch khá giỏi, nghe nói là cái gì là đương gia của Hứa gia, nhân xưng là Hứa nhị gia, là người thường xuất hiện trên kênh 11 của truyền hình trung ương, khi còn trẻ ông từng hát Đào Mã Đán, khi lớn tuổi thì từ võ chuyển sang văn, diễn 《 Quý Phi say rượu 》, 《 Bá Vương biệt Cơ 》cũng không thành vấn đề.

Lão gia tử thoạt nhìn rất gầy, lần đầu tiên gặp mặt thì ông đã cười ha ha, Trương Giác chỉ cảm thấy ông rất quen thuộc, mãi đến tận khi kết thúc buổi học đầu tiên, bị chỉnh đốn một trận đến khi kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần, cậu mới nhận ra rằng ông lão này có lẽ là chung chạng với huấn luyện viên Lộc.

Bản lĩnh trị thằng nhóc nghịch ngợm là hạng nhất!

Thẩm Lưu nghe cậu oán giận mà khóe miệng giật một cái.

"Em cũng biết mình là thằng nhóc nghịch ngợm à! Cho nên á, em là phải để cho những lão sư lợi hại như vậy trị em!"

Cuốn lịch của Trương gia là một quyển lịch dày, mỗi ngày xé một trang, cùng với tiếng xé giấy ào ào, thời gian nhanh chóng chạy tới tháng 9.

Mùa giải mới sắp bắt đầu.

-

Tác giả có lời muốn nói: Sẽ có thêm chương, mà sẽ rất muộn, cho nên mọi người đừng chờ nha.

=========

Tiểu kịch trường

Người may đồ cho Trương Giác chính là cô thợ may đo size hồi năm ngoái, sau khi đo kích thước xong, cô cầm tờ giấy nghi những con số trên đó, không kìm lòng được mà tán thưởng.

Ôi chao u, vòng mông và vòng eo của thằng nhóc này thiệt là hết sảy mà, một cái thì nhỏ kinh người, một cái thì là áu áu áu... Chẳng trách vóc người nhìn mlem mlem như thế.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info