ZingTruyen.Info

Dm Edited Truot Bang Nghe Thuat Cang Thich Hop De Toi Tham Gia The Van Hoi

Chương 16: Kiểm tra

"Giải Junior Grand Prix của trượt băng nghệ thuật có bảy trạm thi đấu, Trung Quốc sẽ tổ chức một trong số đó, với tư cách là nhà tổ chức thì chúng ta có thể cho các tuyển thủ của mình ba suất tham gia, nhưng để tham gia cuộc thi ở trạm phụ khác thì cần phải điều hành giải đấu trượt."

Cuộc thi kiểm tra nội bộ này chủ yếu là dành ba vị trí trong trạm thi đấu Trung Quốc, và chỉ có người mạnh nhất mới có suất xuất ngoại cần sự điều hành của liên đoàn trượt băng.

Thẩm Lưu giải thích cho Trương Giác: "Nếu em muốn vào chung kết thì em phải tham gia hai trạm thi để tích lũy điểm, hơn nữa số điểm phải nằm trong top 6 người đứng đầu, Tiểu Ngọc, cố lên!"

Trương Tuấn Bảo thì thẳng thắn hơn, hắn cười ha ha với Trương Giác: "Nghe này, nếu con giành được vị trí tham gia vào hai trạm, cậu sẽ đích thân tới căn tin đội tỉnh đề xuất món móng heo kho tàu cho con, nếu như con có thể lọt vào vòng chung kết thì cậu sẽ hầm giò cho con, còn nếu con có thể giành được huy chương trong trận chung kết thì cậu sẽ làm cho con một nồi khoai tây nghiền sốt gà thơm hơn cả KFC nhé!"

Bởi vì quy định của đội tuyển tỉnh, các thành viên không được ăn bên ngoài nên đã lâu lắm rồi cậu không được ăn khoai tây nghiền, Trương Giác không tự chủ nuốt nước miếng.

Cậu duỗi ra bàn tay nhỏ đang run rẩy: "Một lời đã định?"

Trương Tuấn Bảo đập tay với cậu: "Một lời đã định!"

Sau đó ông cậu tịch thu khoai sọ sấy khô của Trương Giác, nói là gần phải thi đấu rồi, không để cho cậu ăn những món có hàm lượng tinh bột cao như vậy được, kẻo sau này cậu sẽ phì lên như một quả bóng, Trương Giác nhìn ông cậu mở túi ra cùng chia sẻ khoai sọ sấy khô với Thẩm Lưu, trong lòng tràn đầy bi thương.

Nếu như nói ai binh tất thắng*, như vậy tâm tình hôm nay của Trương Giác phải nói là vô cùng bi thương.

*Nguyên văn (哀兵必): Binh lính đau thương sẽ dồn hết căm thù vào chiến đấu.

Bởi vì mọi người đều là tuyển thủ tổ thiếu niên, cộng thêm thực lực của đơn nam Trung Quốc cũng cứ như vậy nên Trương Giác cũng không có áp lực gì trong lòng, dù sao người có thực lực mạnh nhất trên giấy tờ là Kim nhất ca cũng chưa chắc là đối thủ của cậu.

Điều này cũng không liên quan gì tới kỹ thuật, chủ yếu là tâm lý Trương Giác tương đối tốt.

Kim nhất ca là người mà tất ca những người hâm mộ trượt băng Trung Quốc sau năm 2014 đều không thể không ấn tượng về hắn, bởi vì kỹ năng của Kim nhất ca vô cùng toàn diện, nhảy bốn vòng và nhảy 3A chất lượng cao, trượt, xoay tròn, biểu diễn đều không tệ, nhìn thế nào đi nữa, hắn tuy là hạng nhất đấu trường quốc tế nhưng chưa bao giờ lọt vào cà phê* tuyến một.

*Nguyên văn (咖位): Vị trí cà phê – một danh từ của ngành giải trí, là vị trí của ngôi sao trong ngành giải trí. Vị trí cà phê càng cao, thì mức độ ảnh hưởng càng lớn, mức lương càng cao.

Bởi vì người nọ có một khuyết điểm lớn, chính là động kinh, trận đấu càng quan trọng thì hắn càng động.

Sau khi vào tổ thành niên còn tốt, thời kì Kim Tử Tuyên ở tổ thiếu niên đúng là động kinh tái thế, một cuộc tranh tài có thể sai lầm ba lần trở lên và tỷ lệ hoàn thành tiết mục thấp hơn nhiều so với những người khác.

Cho nên Kim nhất ca rõ ràng thực lực rất mạnh, nhưng cho đến năm 18 tuổi hắn vẫn chưa được biết đến.

Thời điểm Trương Giác làm nóng người, một số đơn nam của đội Magic City đã bắt đầu ra sân.

Điều thú vị chính là, rõ ràng chọn nhân tài đơn nam đều thiên về những đứa nhỏ có trọng tâm thấp, mà những tiểu đơn nam này, từng người từng người toàn bộ đều cao hơn Trương Giác.

Ách, nhưng mà lần này cũng có liên quan tới việc Trương Giác nhỏ tuổi nhất, tuy nói tuyển chọn các tuyển thủ trong tổ thiếu niên, mà đại bộ phận người là từ 14 đến 17 tuổi, 13 tuổi chỉ có một mình Trương Giác.

Là một cựu nhất tỷ của Trung Quốc, Trần Trúc cũng là vận động viên trượt băng nghệ thuật đầu tiên của Trung Quốc giành được huy chương vàng tại giải vô địch thế giới, vào những năm 1990, cô đã thu thập được năm kiểu nhảy xoay ba vòng, kỹ thuật vững vàng, dạy dỗ học sinh cũng khá tốt.

Thẩm Lưu nhìn một hồi, bình luận: "Nhưng đứa nhỏ này có kỹ năng rất vững chắc."

Kỹ thuật rất tiêu chuẩn, trượt cũng không kém, phương diện xoay tròn rất có phong cách của Trần Trúc, nhưng chỉ có một điều, chính là đám nhỏ quá rắn chắc nên không có phong cách cá nhân và lối diễn hơi cứng nhắc.

Mà cũng may đối với vận động viên tổ thiếu niên mà nói, có thể cẩn thận hoàn thành các động tác kỹ thuật, không có sai lầm lớn thì đã là điều tốt trong mắt các huấn luyện viên trong nước.

Trong đó Thạch Mạc Sinh có kỹ thuật tốt nhất, ba lượt nhảy mà hắn an bài trong bài thi ngắn theo thứ tự là 2A, 3F cùng 3lo+3T đều hoàn thành xuất sắc, kỹ thuật xoay người trì hoãn được dùng khi nhảy 3F cũng rất tốt.

Thời điểm hắn kết thúc màn trình diễn, nhóm huấn luyện viên dồn dập vỗ tay.

Nếu không có gì ngoài ý muốn, chắc chắn sẽ có một vị trí của Thạch Mạc Sinh trong phân trạm thi đấu Trung Quốc.

Đứa nhỏ lúc kết thúc cũng tỏ ra rất phấn khích, lúc chạy đến bên cạnh huấn luyện viên thì bị cô gõ đầu một cái, một phụ nữ ăn mặc thời thượng vòng tay ôm lấy hắn, gương mặt lộ rõ vẻ vui mừng.

Trương Tuấn Bảo cảm thán: "Ở phía nam có những người thực sự giàu để có đủ khả năng chi trả cho môn trượt băng, Trần Trúc sẽ có giá 700 cho một khóa học 1 – 1 kéo dài 30 phút, tần suất lên lớp phải ít nhất ba đến bốn giờ một tuần thì mới có thể đảm bảo trình độ thi đấu, một năm sẽ tốn khoảng hai trăm nghìn nhân dân tệ thì tình trạng kinh tế của gia đình này quả thực rất tốt."

Trương Giác cũng biết nhà Thạch Mạc Sinh rất giàu, bởi vì theo quan điểm của cựu thực tập sinh từng hoạt động trong làng giải trí, số trang phục của mẹ Thạch Mạc Sinh bao gồm cả quần áo, túi xách và giày dép đã vượt quá 3 vạn tệ.

Tiếp đến là đội tuyển tỉnh tỉnh L.

Không nghi ngờ gì, Kim Tử Tuyên là vận động viên được toàn bộ khán đài theo dõi nhiều nhất, là vận động viên duy nhất của tổ thiếu niên trong nước được cho là đang tập 3A, mọi người đều biết hắn là người cạnh tranh mạnh nhất lần này.

Thạch Mạc Sinh nhìn chằm chằm động tác vào trận của Kim Tử Tuyên, hai tay nắm chặt.

Sau đó trong ánh mắt căng thẳng của nhóm đối thủ, Kim Tử Tuyên bị ngã thất điên bát đảo ngay lần nhảy đầu tiên.

Người này bị ngã không nói gì, chỉ ngẩng đầu nhìn mẹ hắn đang đứng ở một bên.

Trương Tuấn Bảo nhìn thấy đều bối rối: "Nhìn bên ngoài làm gì chứ? Bị ngã thì bị ngã, nhanh chóng đứng dậy tiếp tục chứ!"

Bài thi ngắn chỉ có tổng cộng 2 phút 30 giây, phải thực hiện ba động tác bật nhảy, một động tác chân và ba động tác xoay người, phải nắm bắt thời gian hoàn thành các động tác và biểu diễn các kỹ thuật còn lại, có thể khắc phục một hai điều, sao mà còn ngẩng ra đó làm gì?

Thẩm Lưu thở một hơi thật dài: "Haiz, thật đáng tiếc."

Bất kỳ ai tinh ý đều có thể nhận ra rằng bước nhảy đầu tiên của Kim Tử Tuyên là 3A, cũng tức là nhảy ba vòng rưỡi, tuy rằng hắn tiếp đất không thành công, nhưng trước khi tiếp mặt băng hắn đã hoàn thành được việc xoay ba vòng rưỡi rồi.

Huấn luyện viên trưởng Tôn Thiên cũng cảm thấy tiếc nuối.

Nếu phong độ của Kim Tử Tuyên sau đó của biểu hiện tốt hơn thì ông trực tiếp có thể làm chủ đưa người vào đội tuyển quốc gia, dù cho nửa mùa giải này không thành công, không ra mắt tại giải vô địch thiếu niên thế giới thì cũng có thể trả lại thể diện đã mất hồi năm ngoái cho nội dung đơn nam của tổ thiếu niên Trung Quốc.

Bây giờ vừa nhìn thấy kết quả, trạng thái của Kim Tử Tuyên còn rất xa mới tới trình độ tham gia thi đấu.

Đối với vận động viên có tâm lý yếu mà nói, việc không thực hiện được động tác kỹ thuật đầu tiên trong lúc mở màn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích sau đó.

Vì vậy màn trình diễn bài thi ngắn của Kim Tử Tuyên trong lần khảo nghiệm lần này có thể nói là vô cùng thê thảm.

Trương Tuấn Bảo không ngừng cau mày, chỉ cảm thấy tiết mục của đứa nhỏ này đã gây ra một cơn đau tim, quay đầu nhìn lại, Trương Giác thế nhưng lại vô cùng bình tĩnh, dưới sự trợ giúp của Trịnh Gia Long tự mình quấn vải băng thể thao thật chặt vào bắp chân.

Thẩm Lưu ngồi xổm bên cạnh hỏi: "Em muốn buộc mắt các chân lại không?"

Trương Giác kiên định lắc đầu: "Không buộc, buộc mắt cá chân lại rồi không phát huy được sức lực nữa."

Không quan tâm đến biểu hiện của những vận động viên trên sân thi đấu tốt hay gục ngã, những người khác kinh ngạc thốt lên hay là vỗ tay, Trương Giác vẫn luôn không bị người ngoài quấy nhiễu, tự mình chuẩn bị, chỉ khi vào lúc đồng đội của mình lên sân, Trương Giác mới ngẩng cao đầu, đối với bọn họ nắm tay, hô một tiếng "Cố lên" .

Nhìn dáng vẻ của cậu, Trương Tuấn Bảo hoàn toàn an tâm. Đây chính là tâm thái tốt của vận động viên, không quan tâm đến đối thủ làm gì, trước tiên nên làm việc của bản thân đã.

Hắn nói thầm với Thẩm Lưu: "Cậu nhìn dáng vẻ của Tiểu Ngọc đi, có phải là có mấy phần giống với phong thái của anh không?"

Thời điểm ông cậu còn trong đội năm đó cũng là dùng trái tim to lớn của mình làm ưu thế, đừng nhìn hắn không có cú nhảy bốn vòng, nhưng chỉ cần vết thương trên người không phát tác thì hắn chưa bao giờ phạm sai lầm vì tâm lý của mình.

Thẩm Lưu tán thưởng gật đầu: "Đúng đó, em ấy nhảy tốt hơn anh, dẻo dai hơn anh, còn có trái tim to lớn giống anh, quả thực là phiên bản nâng cấp toàn diện của anh mà."

Trương Tuấn Bảo: "..."

Tôi không có nhảy giỏi như đứa cháu trai, dẻo dai như vậy thật sự là không tiện nha.

Vì là trận đấu thử nghiệm, hoàn toàn khép kín với thế giới bên ngoài nên các tuyển thủ cũng không cần thay trang phục thi đấu khi ra sân, Trương Giác lúc ra trận cũng mặc một chiếc quần tất màu đen của UA.

Chớ nhìn cái đầu nhỏ của cậu, nhưng chân lại dài kinh người, thêm vào việc Trương Tuấn Bảo thường cho cậu ngồi xổm nâng tạ, tỷ lệ eo mông cũng đẹp, thời điểm Trương Giác ra trận thì không ít huấn luyện viên đều sáng mắt lên.

Trần Trúc khen một câu: "Tỷ lệ dáng người của đứa nhỏ này thật là không tệ!"

Mà Trương Giác lấy xuống đồ bảo vệ lưỡi dao xuống, đứng trước vách ngăn nắm tay Trương Tuấn Bảo.

Ông cậu dặn dò: "Nên nói cậu đều đã nói, trong lòng con nắm chắc, cứ chơi thật hết mình là được."

Trương Giác đáp một tiếng: "Nhưng mà con có việc muốn nhờ cậu."

Ông cậu: "Hả?"

Trương Giác: "Cho con tờ khăn giấy đi, ở đây quá lạnh, con muốn xì nước mũi."

Thẩm Lưu đờ người lấy một tờ khăn giấy: "Xì mũi cho đã đi, xì xong đưa lại cho anh."

Trương Tiểu Ngọc vù vù xì nước mũi, giơ tay ném đi, một viên giấy rơi vào thùng rác cách cậu mấy mét.

Nhìn cậu trượt về trung tâm mặt băng, một bên trượt một bên đập vào vào mặt mọi người là cơ đùi, cơ mông và bóng lưng bình tĩnh, không ít người đều nhìn ra nhóc con này không hề có chút căng thẳng nào.

Có người hỏi Tống Thành: "Đó là cháu trai của Trương Tuấn Bảo đúng không? Chẳng lẽ cái tâm lý này cũng là do di truyền lại sao?"

Tống Thành quay đầu nhìn, phát hiện đó là huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Giang Triều Thăng.

Ông cười hì hì: "Nhìn rất tốt đúng không, Trương Giác có thể là hạt giống của đội tuyển chúng ta đó, đừng có nhìn nhóc ấy nhỏ, thực lực còn mạnh hơn cả Liễu Diệp Minh."

Giang Triều Thăng đầy hứng thú trả lời: "Vậy tôi liền mỏi mắt mong chờ."

Trần Trúc nhìn về phía danh sách tranh tài lần này, chậm rãi thì thầm: "Trương Giác, vận động viên thiếu niên đội tuyển tỉnh H, sinh ngày 29 tháng 6 năm 1997... Mới đầy 13 tuổi chưa tới hai tháng, bài thi ngắn là《Thiên nga đen》."

Thiếu niên nho nhỏ quỳ xuống mặt băng, hai tay mềm mại khẽ đưa về phía trước, giống như một con thiên nga trầm lặng.

Cho đến khi bản nhạc《Hồ thiên nga》vang lên, thiếu niên mới đứng dậy, khí thế quanh thân biến đổi, bản《Hồ thiên nga》mà cậu chọn là phiên bản của dàn nhạc giao hưởng Berlin ở Đức, sự hùng vĩ và sục sôi của bản giao hưởng trong nháy mắt đã khiến mọi người hiểu rằng thứ mà Trương Giác đang diễn dịch không phải là một con thiên nga trắng thanh lịch dịu dàng.

Ngay khi tiếng kèn oboe vang lên kia, bên trong âm nhạc xen kẽ thanh âm có điểm nhấn, tiểu thiên nga đạp nhịp điệu tiến vào động tác chim yến xoay tròn, sau đó tư thế xoay tròn biến đổi, chuyển thành tư thế donuts uốn cong toàn thân thành hình tròn.

Đây là động tác xoay tròn dẻo dai nhất trên sân khấu ngày hôm nay, nếu như nói đây có thể được coi là thân thể mềm mại của một cậu bé thì sau khi Trương Giác kết thúc màn xoay tròn này, bước vào động tác chân một lần nữa, cách bố trí tiết mục đặc biệt một lần nữa khiến tất cả mọi người phải sửng sờ.

Bởi vì liên quan đến việc tuyển thủ sẽ mất thể lực trong nửa sau của tiết mục nên mọi người đều hoàn thành những bước nhảy điểm cao nhưng dễ mắc lỗi ở nửa đầu trước, động tác chân và xoay người ở nửa sau, nhưng tiết mục này của Trương Giác hoàn toàn đi ngược lại với con đường cũ.

Nhưng điều khiến người ta giật mình là cậu hoàn toàn hold được cách bố trí như vậy, cho dù là đơn thuần trượt biểu diễn, tứ chi phối hợp với biểu diễn duyên dáng, cậu đã thành công thu hút sự chú ý của mọi người.

Giang Triều Thăng là huấn luyện viên trượt băng, lúc này không khỏi thán phục: "Tư thế múa ba lê vô cùng tốt, cảm thụ âm nhạc cũng rất tốt, tất cả các động tác đều đạt thành nhất trí với âm nhạc, năng lực biểu cảm cũng không tồi, tốc độ trượt rất nhanh, Trương Tuấn Bảo dạy thật tốt nha, thế nhưng..."

Tôn Thiên cũng đưa ra nghi vấn: "Nhóc đó liệu có đủ thể lực để theo kịp nếu nhảy ngược lại không?"

Tất nhiên thế lực của Trương Giác có thể theo kịp, mãi đến tận khi tiết mục diễn ra được 1 phút 40 giây, âm nhạc bắt đầu tiến vào cao trào, Trương Giác cuối cùng cũng hoàn thành động tác chân và bắt đầu bước nhảy đầu tiên.

Trong tiếng nhạc hòa tấu dồn dập, đao rung ở đầu trước của lưỡi dao băng bàn chân phải thiếu niên ấn mạnh vào mặt băng, lưỡi dao bàn chân trái của cậu hướng ra ngoài, sau đó toàn thân bay lên không trung.

Đây là một 3lz với chất lượng rất cao.

Vẫn chưa kết thúc!

Trương Giác vừa rơi xuống mặt băng, lập tức chân trái điểm băng lần thứ hai nhảy lên, tung một cú nhảy 3T, hơn nữa trong lần nhảy này, cậu sử dụng động tác Rippon hai tay giơ lên cao, trực tiếp khiến mọi người vô cùng kinh ngạc.

Thạch Mạc Sinh há to miệng: "Lợi hại!"

Đây không phải là động tác nhảy được khai sáng bởi tuyển thủ Rippon người Mỹ, tư thế hai tay giơ lên cao được Thẩm nhất ca sử dụng ở Vancouver sao? Không ngờ rằng nhóc con này cũng có thể luyện thành động tác này .

Mà theo tốc độ tăng nhanh của màn biểu diễn, ánh mắt của thiếu niên trở nên rất có tính chất công kích, sự điên cuồng và âm u của con thiên nga đen lắc lư không ngừng giữa hai cánh tay cậu, mặt băng trắng toát biến thành một sân khấu, mà Trương Giác chính là tiêu điểm duy nhất trên sân khấu đó!

Sự cuốn hút như vậy đừng nói là tổ thiếu niên, ngay cả tổ thành niên cũng rất khó nhìn thấy, linh động, trôi chảy, điên cuồng, đối với một vận động viên tổ thiếu niên mà nói, màn biểu diễn như vậy đã đủ để đánh bại các bạn đồng trang lứa khác trên thế giới ở đấu trường quốc tế!

Sau đó Trương Giác lần thứ hai điểm băng chân phải, ấn chân trái vào mép trong, nhảy cú 3F, vì 3F là bước nhảy ba vòng mà Trương Giác không giỏi lắm nên cú nhảy này không trì hoãn xoay người và giơ cao hai tay, thời điểm rơi xuống mặt băng cũng hơi bất ổn, nhưng Trương Giác lúc sắp ngã xuống đã quyết đoán xoay người một cái, đột ngột giữ vững không ngã.

Trong tình cảnh này, biểu cảm của huấn luyện viên trưởng Tôn Thiên trở nên vui mừng.

"Đứa nhỏ này phản ứng rất nhanh nha."

Căn cứ vào quy tắc thi đấu, ngã xuống sau khi hoàn thành cú nhảy cũng coi như tiếp mặt băng không ổn định, bị ngã đồng nghĩa với việc phải trừ thêm một điểm, việc tiếp băng không ổn định nhiều nhất là có điểm GOE khó coi, hơn nữa Trương Giác sau sai lầm vẫn không hoảng loạn, cú nhảy 2A cuối cùng vững vàng đẹp mắt, có thể thấy được vận động viên trẻ tuổi này đã tự điều chỉnh ngay sau khi mắc lỗi, hoàn toàn không làm lỡ động tác tiếp theo.

Đây chính xác là tố chất tâm lý mà một vận động viên đỉnh cao cần phải có!

Từ lúc xuất hiện động tác Biellmann kia, dù cho vòng xoay của Trương Giác vẫn luôn bị ông cậu phàn nàn là tốc độ không cao, trục tâm bất ổn, nhưng ai có con mắt tinh tường sẽ hiểu.

Trương Giác đã thắng.

Chương 17: Sữa chua

Năng lực biểu cảm của Trương Giác đã tạo thành một đòn đả kích đối với các vận động viên khác cùng lứa tuổi, ở nội dung đơn nam trong nước thường chuyên về các kỹ thuật nhảy hơn là sự biểu cảm, Trương Giác là vận động viên dùng biểu cảm làm thành ưu thế của tổ thiếu niên có thể nói là trước nay chưa từng có.

Dù sao sau khi bài thi ngắn của cậu kết thúc, toàn khán đài vang lên một tràng pháo tay náo nhiệt, điều này cho thấy màn trình diễn của cậu đã được giới trong nghề công nhận.

Điều đầu tiên sau khi thi đấu xong đó chính là điều hòa cơ thể, đặc biệt nếu lúc vận động mà nhịp tim quá cao thì nên vận động chậm một chút để cơ thể dần dần phục hồi có trật tự, khôi phục một cách chậm rãi.

Thể lực của Trương Giác tương đối tốt, một bài thi ngắn cũng không tiêu hao quá nhiều thể lực nhưng Thẩm Lưu vẫn thu thập vụn băng chườm lạnh cho khớp xương của cậu.

Một người nhảy ở độ cao từ 30 đến 40cm, xoay người ba vòng trước khi rơi xuống chắc chắn sẽ gây áp lực lên các khớp gấp hơn 4 lần trọng lượng của chính họ, đặc biệt là Trương Giác còn đang phát triển, một ít biện pháp bảo dưỡng là điều nên được chú ý từ sớm.

Một bên đắp, một bên làm bản tóm tắt sau trận đấu cho Trương Giác.

Đầu tiên vị nhất ca chau mày: "3F của em xảy ra chuyện gì?"

Trương Giác ho khan một tiếng: "Chính là lúc nhảy lấy đà không thể ấn xuống lưỡi dao bên trong, nhảy lấy đà bị hỏng, trục tâm ở phía sau không vững vàng lắm."

"Sao mà không ấn xuống được? Báo cáo kiểm tra sức khỏe của em cho thấy gân cốt đều rất khỏe mạch, hơn nữa các khớp xương của em linh hoạt như vậy, chỉ là ấn một lưỡi dao bên trong thôi mà, đau không?"

Trương Giác giải thích: "Chính là cảm thấy áp lực quá sâu sẽ quăng chân mình luôn."

Thẩm Lưu: "Lúc em ấn lưỡi ngoài 3lz thì không sợ bị trẹo chân, ấn bên trong của 3F thì quăng chân mình luôn? Cái tật xấu gì thế?"

Thẩm Lưu và Trương Tuấn Bảo đồng thời phụ trách huấn luyện Trương Giác, tuy rằng Trương Giác là một đứa nhỏ hiểu chuyện, đôi khi mệt mỏi thì sẽ than vãn một hai câu, nhưng nhiệm vụ mà huấn luyện viên giao cho có nặng đến đâu thì cậu cũng cắn răng hoàn thành.

Đứa nhỏ này gấu dễ sợ gấu.

Trương Giác thích chơi đá bóng sau khi huấn luyện, thậm chí cũng luyện cú lật bàn đền, có lần một thành viên nhỏ của đội bóng suýt chút nữa đã bị cậu xúc vào phòng y tế, khiến cho Trương Tuấn Bảo đứng bên cạnh sợ hết hồn, bản thân hắn không được yên tâm, chơi sao chơi không biết, để Trương Tuấn Bảo tức giận đến mức suýt chút nữa thì kéo cậu nhóc vào đánh mông một trận.

Ngoài ra, nhóc con này không phải lần một lần hai bị bắt gặp đang chảy nước miếng ngon lành bị một đám kéo trở về, cố tình thể chất của cậu là dễ mập, vì để cho Trương Giác tự kiềm chế bản thân, Thẩm Lưu, Trương Tuấn Bảo và bác sĩ dinh dưỡng lần lượt ra trận làm công tác tư tưởng cho đứa nhỏ.

Bất kể dạy dỗ con gấu này như thế nào, Thẩm Lưu luôn phải mặt đỏ tía tai, dù sao thì nhất ca vừa nhìn là biết tốt tính hơn ông cậu rồi.

Nhưng xét trên phương diện trượt băng, Thẩm Lưu cũng là một người khắc khe, rõ ràng Trương Giác ngay cả 3lz có độ khó cao hơn cũng không có vấn đề gì, 3T nhảy phía sau cũng có thể làm được, nhưng nhiều lần nhảy 3F lúc tiếp băng lại bất ổn.

Thẩm Lưu nghiêm túc nói: "Chờ, sau khi trở lại anh nhất định sẽ chữa khỏi cái vấn đề 3F này của em."

Về phần hiện tại, bọn họ còn phải chuẩn bị cho trượt băng tự do.

Không ngoài dự liệu chính là Trương Giác đạt điểm cao nhất trong nội dung đơn nam ngắn của tổ thiếu niên trong trận đấu thử nghiệm này, bởi vì trước đây cậu chưa từng tham gia thi đấu tổ thiếu niên, vì vậy trong mắt người khác cậu chính là một con hắc mã lộ diện trong cuộc thi.

Đương nhiên bên tổ đơn nam thành niên cũng có những trận đấu thử nghiệm, nhưng bố trí nhảy của bọn họ cũng không quá cao, chỉ có hai đơn nam của đội tuyển quốc gia nhảy ra 3A, còn điểm số bài thi ngắn của các tuyển thủ tỉnh còn lại nhảy 3A thật sự không cao bằng Trương Giác!

Dù sao bàn luận về bố trí nhảy, Trương Giác là nhảy 3lz+3T, 3F cùng 2A, thật sự không kém hơn nhóm người kia gì.

Nhưng đây là tổ thiếu niên vượt qua tổ thành niên nha!

Ở nội dung đơn nữ, không hiếm thấy khi các tuyển thủ thiếu niên có kỹ năng tốt hơn tổ thành niên, dù sao đơn nữ chưa dậy thì là nghịch thiên nhất, một khi giai đoạn dậy thì đến, cho dù thiên tài có mạnh đến đâu thì cũng phải hứng chịu một làn sóng debuff* suy yếu.

*Debuff là hiệu ứng trạng thái bất lợi cho nhân vật.

Đơn nam thì khác, sức mạnh cơ bắp của bọn họ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn theo sự dậy thì, đại đa số các đơn nam đỉnh cao đều nằm trong độ tuổi từ 18 đến 22, việc tổ thiếu niên vượt qua tổ thành niên là một hiện tượng rất hi hữu, không phải thiên tài là không làm được.

Trong khoảng thời gian ngắn, Trương Giác thu hút rất nhiều sự chú ý, từ miệng quần chúng cậu trở thành "Tiểu đơn nam với tư thế Biellmann", "Biểu cảm vô cùng xuất sắc", "Hạt giống tốt của đội tuyển tỉnh tỉnh H", "Người có lực xoay tròn rất mạnh" .

Trời đất chứng giám, Trương Giác khả năng xoay tròn gắn liền với 3F là hai điểm yếu lớn của cậu, sau khi bổ sung tư thế Biellmann, nhiều người cư nhiên cảm thấy lực xoay tròn của cậu không tệ thì có thể thấy được lực lượng tài năng đơn nam trong nước yếu như thế nào, tình huống chú lùn bên trong những người cao mới nghiêm túc làm sao.

Vì cân nhắc đến thể lực của vận động viên, môn trượt băng tự do ngày mai mới được so tài.

Xét cho cùng tiết mục trượt băng tự do đơn nam tổ thiếu niên có thời lượng 4 phút, yêu cầu tuyển thủ hoàn thành 7 lượt nhảy, 2 lượt động tác chân và 3 lượt xoay tròn, điều này đòi hỏi cao hơn đối với thể lực của vận động viên và những yếu tố khác cũng cần cao hơn, đến lúc đó số người bị ngã cũng sẽ nhiều hơn.

Ít nhất là thời điểm Trương Giác luyện tập trượt băng tự do thì chưa bao giờ chân chính all clean.

All clean chính là chỉ tất cả các động tác kỹ thuật của một vận động viên đều được thực hiện thành công, được thêm điểm GOE và không có điểm nào bị trừ do sai sót.

Ví dụ như trong cuộc thi bài thi ngắn này hôm nay, tổ thiếu niên chỉ có Thạch Mạc Sinh là đạt thành thành tựu all clean.

Trương Giác lúc đang nhảy 3F bị trượt một chút, GOE của 3F này là -1, ăn một dấu trừ, mà trong khi điểm GOE 3lz+3T đẹp đẽ kia là +2, sở dĩ Trương Giác có điểm cao hơn Thạch Mạc Sinh là bởi vì cơ sở độ khó của Trương Giác cao hơn.

Cú nhảy khó nhất của Thạch Mạc Sinh là 3F với 5.3 điểm, cú nhảy khó nhất của Trương Giác là 3lz với 6 điểm, cậu còn có thể giơ hai tay lên và làm tư thế Biellmann, thực lực trên giấy không cùng một cấp bậc.

Cũng có vài tuyển thủ của tổ thành niên đạt được all clean, nếu không có gì ngoài ý muốn cũng sẽ là tuyển thủ hạt giống.

Ngày thứ hai, khi Trương Giác xuất hiện trên sân đã trở thành tiêu điểm của toàn khán đài, không ít người đều là đến xem cậu xoay tròn, à không, là xem tư thế Biellmann của cậu, cũng không ít vận động viên chạy đến dò hỏi Thẩm Lưu về kỹ xảo giơ cao hai tay.

Đều là vận động viên, nhìn thấy kỹ thuật có thể tăng thêm điểm GOE ai lại không mê tít được chứ? Cho dù không thể giơ hai tay lên khi nhảy ba vòng, thì khi nhảy hai vòng có thể thử một lần xem sao.

Thậm chí còn có một cô bé trong tổ thiếu niên đội tuyển tỉnh tỉnh J đến dò hỏi, cô bé mới 13 tuổi, là người nhỏ tuổi thứ hai đếm ngược, thoạt nhìn còn nhỏ gầy hơn cả Trương Giác, trên đường đi nhảy nhảy nhót nhót, mang sức sống mười phần.

Cô bé tên là Hoàng Oanh, thanh âm nói chuyện cũng lanh lảnh giống như chim hoàng oanh, cùng với giọng vùng Đông Bắc thì vô cùng đáng yêu: "Thầy Thẩm, cái giơ tay kia làm như thế nào vậy ạ? Thầy nói xem lúc em được quăng nhảy cũng giơ hai tay thì có được không?"

Bạn diễn nam của bé là Quan Lâm lập tức phản bác: "Động tác giơ tay đòi hỏi năng lực kiểm soát rất nhiều trục của cơ thể, lúc mà em được quăng nhảy thì trục tâm sẽ phát lực từ phía anh đó."

Hoàng Oanh chu mỏ: "Vậy lúc em được quăng và vặn mình có thể giơ tay lên đúng không? Anh Lâm, động tác này chỉ cần luyện thành là có thể thêm điểm GOE đó."

Quan Lâm vừa nghe, sờ sờ cằm: "Cái này chắc là có khả thi đó, lần sau lúc mà anh quăng cao em lên, em thử giơ một cánh tay đi."

Hai đứa nhỏ đến đến rồi đi đi, sau đó chúng quyết định thử nghiệm kỹ năng mới này, tinh thần dám nghĩ dám làm này thật đáng để người ta khâm phục.

Trương Tuấn Bảo nhìn lén lút nói với Thẩm Lưu: "Đây là tổ hợp trượt đôi cho Tôn Thiên dẫn dắt đó, là cặp đôi giỏi nhất trong đám tiểu bối, mùa giải này chắc là sẽ được cử đi tham gia giải vô địch thiếu niên thế giới."

Thẩm Lưu nhỏ giọng trả lời: "Rất tốt, những đứa bé trai có hơi thấp một chút."

Bạn nam của nội dung trượt băng nghệ thuật đôi phải cao lớn và mạnh mẽ thì mới nâng được ban nữ, Quan Lâm năm nay 17, nhưng chiều cao chỉ có 1 mét 68, còn không cao bằng những người trượt đơn nam, đối với trượt đôi thì quá thấp, hạn mức của hai người có lẽ là có giới hạn.

Nhưng vào lúc này, người chung quanh tiếc nuối thở dài.

Trương Tuấn Bảo cũng không cần xem cũng biết khẳng định Trương Giác đang nhảy 3F thì bị ngã rồi.

Ông cậu thở dài một tiếng: "Sau khi trở về tôi nhất định sẽ chỉnh nó một trận."

Thẩm Lưu đồng ý nói: "Đúng, nhất định phải chỉnh thật tàn nhẫn, với độ linh hoạt khớp xương nhỏ của nó, lưỡi dao bên trong dù có ấn sâu vào thì cũng không bị lắc lư, cái lắc lư đó nhất định là không được xảy ra."

Trương Giác hoàn toàn không biết vận mệnh bi thảm của mình sau này, ngoại trừ 3F, tư thế xoay người chim yến của cậu ở cuối tiết mục cũng không được duy trì, trục tâm bị lệch thiếu chút nữa ngã trên băng, điều này được đưa vào trận đấu chính thức và ăn một dấu trừ từ trọng tài.

Tuy nhiên ở nội dung đơn nam, Trương Giác lại là người mắc ít sai lầm nhất, Kim Tử Tuyên đã khóc lên sau khi trượt khỏi sân, có thể thấy được ngã bao nhiêu thảm, Thạch Mạc Sinh vững vàng một chút, nhưng cũng bị quăng ngã ở cú 2A và 3lo, nếu không va vào con hắc mã Trương Giác này, nói không chừng sẽ giành chiến thắng.

Thái độ của Tôn Thiên đối với tiểu hắc mã vô cùng thân thiết, ông mở miệng yêu cầu Trương Giác đừng rời đi trước khi kỳ nghỉ hè kết thúc, ở lại đội tuyển quốc gia để luyện tập vài ngày.

Tống Thành lập tức lộ ra ánh mắt cảnh giác giống như Trương Tuấn Bảo khi bị những người khác trêu chọc "Cháu trai cậu thật là giỏi".

Ông không thay đổi sắc mặt nói: "Tôn Thiên, Trương Giác là cháu trai ruột của Trương Tuấn Bảo, Thẩm Lưu cũng dạy nó không ít, đứa nhỏ Trương Giác này đang trong giai đoạn trưởng thành nên không thể sống thiếu hai vị huấn luyện viên được."

Ngụ ý chính là đội tuyển quốc gia muốn cướp người cũng không thể cướp, dù sao tốt xấu gì cũng phải chờ cho người ta phát triển cơ thể hoàn mỹ mới được.

Tôn Thiên vui cười hớn hở nói: "Ai nha, đương nhiên tôi biết không thể dễ dàng đổi huấn luyện viên cho đứa nhỏ rồi mà, tôi thấy năng lực dạy học của Tuấn Bảo so với trước đây tiến bộ không ít, cậu ấy cũng có thể ở lại đây giao lưu với các huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia mà, Thẩm Lưu ở chỗ này cũng không thiếu người quen cũ, vừa vặn ôn chuyện luôn, chỉ điểm các cú nhảy cho các hậu bối ở đây cũng được."

Ý tứ Tôn Thiên ý tứ chính là: Cho dù Trương Giác dắt theo hai huấn luyện viên thì ông cũng muốn.

Huấn luyện viên trưởng Tống Thành: "..."

Không hổ là cha đỡ đầu của trượt băng nghệ thuật, so da mặt đúng là ông thua rồi.

Bài tập nghỉ hè của Trương Giác đã sớm được làm xong, có thể có được mấy ngày nâng cao trình độ tại đội tuyển quốc gia đối với các vận động viên mà nói là một điều tuyệt vời, Trương Tuấn Bảo nhất quyết không để ý đến ánh mắt của Tống Thành, dũng cảm đáp ứng.

Tôn Thiên ngay lập tức cam đoan rằng tất cả các chi phí của các vận động viên trẻ trong đợt tập huấn lần này của đội tuyển quốc gia sẽ do Tổng cục Thể dục thể thao chi trả.

Đúng, ngoại trừ Trương Giác, hai người trượt đôi Hoàng Oanh Quan Lâm, đơn nữ Mễ Viên Viên cũng được lưu lại, trong đó Mễ Viên Viên là thành viên không thuộc về thể chế, mà là thành viên của một câu lạc bộ trượt băng nghệ thuật địa phương ở Bắc Kinh, tất cả chi phí huấn luyện đều tự trả tiền, trình độ tương đối khá.

Buổi tối, Trương Giác một bên cứng nhắc chống đẩy, một bên xem sách lớp 9 mượn từ học trưởng, đột nhiên, trong ba lô truyền đến một trận vui vẻ "Lu la lá lù la lá lu là lu la láy*".

*Bài hát Bé thích tắm rửa (nguyên văn: 爱洗澡)

Trương Giác trở mình đứng dậy, lấy ra một chiếc điện thoại di động nho nhỏ màu trắng, trên màn hình là sáu chữ lớn sáng loáng "Bác sĩ thiên tài chỉnh hình".

Cậu nhận điện thoại: "Alo, anh Tuyết Quân."

Tần Tuyết Quân lời ít ý nhiều: "Anh đang đứng trước cửa khách sạn của em."

Trương Giác nháy mắt mấy cái, lập tức cầm thẻ mở cửa phòng đi ra ngoài.

Trương Tuấn Bảo đang đứng chổng ngược nghẹn ra một câu: "Bao lớn rồi mà còn lấy ca khúc chủ đề của《GG Bond》làm nhạc chuông điện thoại."

Thẩm Lưu liếc hắn một cái, cười ha ha: "Anh nếu như không xem GG Bond thì làm sao biết đó là ca khúc chủ đề chứ?"

Khi Trương Giác nhìn thấy Tần Tuyết Quân thì phát hiện người này cao hơn một chút so với lần trước cậu gặp, phỏng chừng phải cao tới 1 mét 9, Trương Giác phải rất vất vả ngẩng đầu lên mới có thể nhìn thấy mặt hắn.

Mà Tần Tuyết Quân vừa thấy Trương Giác đã ngồi xổm xuống .

Tháng 8 Bắc Kinh tràn ngập sức sống cùng sức nóng, ban ngày nắng chói chang thì đã đành, đến tối cũng rất oi bức, Tần Tuyết Quân mặc trên người một bộ đồ thể thao màu xanh lam, đi giày thể thao màu trắng, mồ hôi chảy từ mái tóc đen rơi xuống túi nilon.

"Anh đi ngang qua tiện đường mang cho em chút đồ ăn, đây là sữa chua trong căn tin tụi anh, nguồn sữa rất an toàn nên em có thể ăn nó."

Trong cuộc thi mỹ thực của trường đại học Bắc Kinh do một cư dân mạng tiến hành ở kiếp trước, các trường trong top thậm chí có nguồn sữa cố định cho sinh viên của họ, Trương Giác đại diện cho trường chiến thắng cuối cùng của cuộc thi —— Đại học Nông nghiệp Trung Quốc cũng đã nghe nói đến chuyện này.

Cậu wow một tiếng nhận lấy sữa chua, ngạc nhiên hỏi: "Đây có phải là sữa chua làm từ lợi khuẩn vượt đại dương ở Trung Hoa Dân quốc trong truyền thuyết không?"

Con ngươi màu xám của Tần Tuyết Quân nhiễm ý cười: "Anh cũng không biết lợi khuẩn là từ đâu tới, thế nhưng sữa chua hay kem của trường anh đều ăn rất ngon."

Hai người ngồi xuống chiếc ghế sô pha gần điều hòa nhất, Trương Giác không thể chờ đợi được nữa nóng lòng nếm sữa chua đặc sản của thủy mộc, sản phẩm từ sữa với vị chua ngọt tan ra trong miệng, hương vị rất ngon khiến đứa nhỏ ăn một miếng phải nheo mắt hài lòng.

"Tuyệt vời quá."

Tần Tuyết Quân lấy khăn giấy lau trán, nhìn dáng vẻ ăn uống vui vẻ của cậu, tâm tình rất tốt: "Nếu em thích thì sau này thi vào trường anh đi? Lúc đó anh mời em ăn món lẩu cay, chờ chút, vận động viên không thể ăn cay được, vậy anh mời em ăn món khác, trường anh có nhiều đồ ăn lắm."

Trương Giác: "... Ạch, điểm để vào trường anh cao quá."

Mặc dù đứng đầu trong 3 trường sơ trung trọng điểm của tỉnh nhưng Trương Giác không mấy tự tin khi đánh vào những trường top 2, việc luyện tập tiêu tốn rất nhiều sức lực của cậu, ngôi trường mà Tần Tuyết Quân theo học thường là điểm số 680 và 690, mà Trương Giác ở kiếp trước khi tập trung học hành thì điểm số cao nhất cũng chỉ là 653!

Tần Tuyết Quân nói: "Em có thể làm học sinh năng khiếu thể dục mà."

Hắn không nói điều này thì không sao, vừa nhắc tới thì Trương Giác liền bi thương vô cùng: "Anh, trường anh không tuyển những tài năng về trượt băng nghệ thuật!"

Cậu đã vào đội tuyển tỉnh rồi, chẳng lẽ còn không cân nhắc dùng thân phận học sinh năng khiếu thể thao để vào trường mạnh hơn sao? Thế nhưng khi Trương Giác tra cứu thì trái tim cậu tức khắc lạnh băng.

Mức độ phổ biến của các môn thể thao trên băng tuyết không thể so sánh với điền kinh, bơi lội và các loại bóng, các trường đại học và cao đẳng hàng đầu căn bản không nhận!

Cậu bạn nhỏ bất bình tức giận: "Ngay cả đấu kiếm cũng có thể được đặc cách tuyển chọn, vậy mà trượt băng nghệ thuật lại không được, thật là không có nhân quyền mà!"

Thời điểm phát hiện ra điều đó, sự khó chịu đó suýt chút nữa đã khiến Trương Giác thề ngay tại chỗ là sẽ trở thành vận động viên ngôi sao đẳng cấp thể giới để mở rộng tầm ảnh hưởng của môn trượt băng nghệ thuật trong nước, để cho mọi người biết rằng "Ngày hôm nay bạn dám thờ ơ với tôi, ngày mai tôi cao lên cho bạn không với tới nỗi" .

Tuy nhiên đứa nhỏ trung nhị chưa được 10 giây thì đã bị ông cậu xách đi nhảy cóc năm vòng, tiếng gào thét trên sân đã đưa cậu trở lại hiện thực.

Quên đi, sống là người của đại học nông nghiệp, chết là ma của đại học nông nghiệp, cho dù là 8 tệ cho một con cá mè, Trương Giác sẽ tiếp tục cống hiến cả đời cho đại học nông nghiệp.

Chương 18: Ý chí chiến đấu

Trương Giác cũng là sau đó mới biết, thực ra cuộc thi thử nghiệm trong nước năm nay được tổ chức muộn, cho nên sau khi kết thúc bài kiểm tra mấy ngày thì vào ngày 28 tháng 8, trạm đầu tiên của giải Junior Grand Prix 2010 được tổ chức ở Torino, Ý chính thức được khởi tranh.

Lúc đó Trương Giác đang trong sân vận động của đội tuyển quốc gia, bị ba người huấn luyện viên nhảy của đội tuyển quốc gia, Thẩm Lưu và Trương Tuấn Bảo nhìn chằm chằm, nỗ lực sửa chữa tư thế nhảy 3F.

Tập luyện trượt băng nghệ thuật chính là không ngừng bị ngã, dù những vận động viên trượt băng hàng đầu có lợi hại đến đâu thì cũng phải ngã một trận, đây là lý do tại sao nhiều vận động viên đeo thiết bị bảo vệ hông trong quá trình luyện tập, điều này cũng giúp cho bờ mông trông đầy đặn hơn... Đây không phải để có ngoại hình đẹp, suy cho cùng thì mấy anh tập trượt băng không có mông thì không được, cái lúc trượt trong thi đấu sẽ khiến toàn bộ khán giả phải sửng sờ trước soái ca mông vểnh.

Trương Giác nhưng là kiểu người một khi đeo quá nhiều đồ bảo hộ thì sẽ không biết cách phát lực, thậm chí cậu còn không thích quấn băng vải thể thao chứ đừng nói đến băng bảo vệ hông.

Điều này khiến cậu ngã nhiều hơn những người khác trong quá trình luyện tập, mọi người nghe thấy tiếng đập mạnh ầm ầm kia đều thấy đau dùm cho cậu luôn.

Thẩm Lưu đứng một bên hét lên: "Trương Giác, ấn lưỡi dao xuống!"

Trương Giác im lặng không lên tiếng sau khi trượt một đoạn hỗ trợ thì nhảy lấy đà với cạnh trong, nhảy ra 3F, lần này tiếp băng ổn định hơn những lần trước một chút.

Nghị lực này cũng khiến người ta hãi hùng khiếp vía.

Tôn Thiên hỏi Trương Tuấn Bảo: "Cháu trai cậu trước đây thật sự nói rằng nó không muốn đi theo con đường vận động viên sao? Nó không phải là rất nỗ lực à?"

Trương Tuấn Bảo đầy mặt kiêu ngạo trả lời: "Đứa nhỏ Trương Giác chỉ cần quyết tâm làm một chuyện, không quan tâm đến chuyện đó là gì thì nó cũng sẽ làm hết sức mình, tôi chính là coi trọng tính tình này của nó mới vẫn luôn ngóng trông nó luyện trượt băng."

Thi đấu thể thao có tính cạnh tranh khốc liệt nên nếu chỉ với thiên phú thôi là chưa đủ, còn phải là người có bản lĩnh cực kỳ kiên cường thì mới có thể bước lên đỉnh cao của những đấu trường quốc tế khắp nơi là thiên tài.

Chờ đến khi Trương Giác kết thúc buổi tập sáng thì đã là lúc mặt trời chính ngọ, cả người đều là ứ đọng máu bầm, đặc biệt là cẳng chân có một miếng trầy da nhìn đẫm máu.

Lúc bác sĩ điều trị cho cậu, Trương Giác không khỏi thở dài, cảm thán: "Đây chính là cái giá phải trả của một vận động viên mà."

Ông cậu đưa cho cậu một hộp sữa chua: "Còn có thể chịu đựng được không?"

Trương Giác giơ ngón tay cái lên: "Phải chống đỡ chứ, nam nhi đại trượng phu không thể nói không được."

Ông cậu lập tức vui vẻ, sau đó vẻ mặt thay đổi, gào Trương Giác một cái: "Nói nhảm gì với cậu đó?"

Trương Giác ôm đầu thút thít, có chút oan ức.

Không phải Trương Giác khoác lác đâu, sau khi cậu lớn lên, nếu chỉ nhìn mặt mà thôi, vậy quả thực là đại tiên nam không dính khói lửa nhân gian mà, thả vào trong giới giải trí là đẹp trai hiếm có khó kiếm, mà vào lúc cậu 13 tuổi, bề ngoại của cậu giống như một tiên nam, không bằng nói là tiên nữ thì đúng hơn.

Với một vẻ ngoài thanh thuần ngây thơ như vậy, các đàn anh của đội tuyển tỉnh còn không dám nói bày những trò đùa quá mức trước mặt cậu, tương tự, Trương Giác có đôi lúc thốt ra một hai câu mà bản thân cậu cho là ổn thì ông cậu còn muốn đánh cậu.

Thẩm Lưu xoa đầu Trương Giác rồi nói sang chuyện khác.

"Các kỹ thuật tiêu chuẩn có thể giúp em ít bị thua thiệt trên sàn thi đấu, dù sao thì chúng ta không phải là vận động viên Âu Mỹ, trọng tài thiên vị cũng không đến lượt chúng ta, một khi tới lúc lấy đà mà sai lưỡi dao trong, trọng tài sẽ phán em dùng mờ lưỡi dao, sau đó trừ điểm của em khiến em phải nhức nhối."

Thân là vận động viên Trung Quốc, bọn họ không mắc lỗi lầm nào sau đó thì trọng tài có thể du di nhắm một mắt mở một mắt để được miễn trừ, cho nên không thể làm gì khác hơn là cần phải nỗ lực để bản thân không chê vào đâu được.

Trương Giác lầu bầu hai câu, sau đó quấn băng vải tiếp tục huấn luyện.

Khi cậu đến căn tin ăn cơm trưa thì trong ti vi vừa lúc ở chuyển tiếp phân trạm thi đấu đơn nam ở Ý, căn tin tập trung các thành viên đội trượt băng nghệ thuật quốc gia, mỗi người cầm một cái khay và ngồi gần nơi gần TV nhất.

Có người nhìn thấy Trương Giác rồi đùa giỡn với cậu: "Trương Giác, cậu nhớ phải cận thận nha, những người trong ti vi đều là đối thủ cạnh tranh của cậu đó."

Trương Giác đắm chìm trong ăn uống, nghe vậy ngẩng đầu lên lộ ra một nụ cười dễ thương.

Đối thủ của Tiểu Ngọc là ai Tiểu Ngọc không biết, Tiểu Ngọc đói bụng lắm, hiện tại chỉ muốn ăn cơm thôi.

Trương Tuấn Bảo khác với đứa cháu trai vô tư của mình, hắn cùng với Thẩm Lưu liếc mắt nhìn nhau, hiểu ngầm rồi nhìn chằm chằm vào màn hình ti vi.

Trước mắt người xếp thứ nhất tại cuộc thi là tuyển thủ người Nga, Ilya Savshenko, trong bài thi ngắn 《One Step Away》 đã tung ra bước nhảy 3A (8.5 điểm), 3lz (6 điểm) cùng 3F+3T(9.4 điểm).

Savshenko là một mỹ thiếu niên tóc vàng vô cùng tinh xảo, thừa hưởng những đặc điểm nổi bật nhất của nghệ sĩ múa ba lê Nga với dáng đi uyển chuyển, tư thế trên băng ưu mỹ mà tiêu sái, lúc nhảy lên vừa cao vừa xa, trượt và xoay tròn đều rất có trình độ.

Mặc dù so với nội dung đơn nam thành niên, thiếu niên này cũng có nhiều khiếm khuyết, nhưng so với những đối thủ mà Trương Giác từng thấy trong trận đấu thử trong nước thì Savshenko tuyệt đối mạnh hơn không chỉ một cấp bậc.

Trương Tuấn Bảo bấm ngón tay tính toán: "Khá lắm, cậu nhóc này có điểm nhảy cơ bản là 23.9, nếu tính thêm điểm GOE, điểm xoay tròn và trượt, điểm kỹ thuật thì cũng phải là..."

Có người nói tiếp: "Điểm kỹ thuật của nhóc đó là 42.7 điểm, là tuyển thủ hạt giống ở nội dung đơn nam thiếu niên nước Nga thì trọng tài đã chấm cho nhóc đó điểm biểu diễn hơn 30 điểm, tổng cộng là 73.5 điểm, ở tổ thiếu niên thì điểm này quả là rất tốt."

Trương Giác quay đầu lại, thấy người đến chính là huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia, Giang Triều Thăng.

Giang Triều Thăng ngồi xuống cạnh bọn họ, giải thích: "Savshenko hiện là tuyển thủ được coi trọng nhất ở tổ thiếu niên, cậu bé đó học dưới trướng cha đỡ đầu đơn nam người Nga tên Boris ở St. Petersburg, kỹ thuật toàn diện, nhảy đặc biệt lợi hại, đã có thể nhảy liên tục 3A+3T rồi, nghe nói cậu nhóc đang luyện 4T."

"Savshenko năm nay 15 tuổi, bốn năm sau 19 tuổi, nếu không có gì ngoài ý muốn, Liên đoàn thể thao Nga hẳn là kỳ vọng cậu nhóc tham gia Thế vận hội Mùa đông Sochi được tổ chức sau 4 năm nữa, cùng với Vasily trở thành bảo hiểm kép cho nội dung đơn nam ở Nga."

Thế vận hội Mùa đông Vancouver đã kết thúc, Thế vận hội mùa đông tiếp theo sẽ được tổ chức ở Sochi, Nga, với tư cách là nước chủ nhà, Liên đoàn trượt băng Nga chắc chắn sẽ dốc hết toàn lực hỗ trợ các tuyển thủ của mình.

Khóe miệng Trương Tuấn Bảo giật giật: "Tôi còn nghĩ điểm GOE và điểm biểu diễn của cậu nhóc này sao lại tốt vậy chứ, đồng trọng tài người Nga ngay từ bây giờ đang chuẩn bị cho bốn năm sau rồi sao?"

Thẩm Lưu lộ ra thần sắc lý giải: "Chỉ cần là tham gia thể thao, ai lại không coi trọng Thế vận hội được? Tiểu Ngọc năm nay 13, bốn năm sau 17, cũng là số tuổi có thể tham gia Thế vận hội Mùa đông rồi, tới lúc đó cậu nhóc và Savshenko sẽ là quan hệ đối thủ cạnh tranh đó."

"Không, phải nói rằng trong số các vận động viên cùng thế hệ, Trương Giác muốn lên đỉnh cao thế giới thì Savshenko chính là đối thủ lớn nhất, Vasily lớn hơn Trương Giác 9 tuổi, chờ đến lúc cậu nhóc vào tổ thành niên thì Vasily cũng nên giải nghệ rồi."

Trương Giác bị một ngụm cơm tẻ nghẹn lại, vội vã bắt đầu dùng sức đấm ngực, Trương Tuấn Bảo lập tức rót cho cậu ly nước, chờ cơn nghẹn này nuốt xuống, Trương Giác mới lộ ra biểu tình dở khóc dở cười.

Cậu nói với Thẩm Lưu: "Huấn luyện viên, anh quá coi trọng em rồi, với cái trình độ này của em sao mà có thể tham gia Thế vận hội được..."

Đứa nhỏ tham gia cuộc thi chỉ để cứu lấy lá gan của ông cậu thôi, thuận tiện rèn luyện thân hình, cuộc thi Thế vận hội đỉnh cao là điều quá xa vời đối với Trương Giác, một cựu idol chưa bao giờ nghĩ đến điều đó.

Những lời này vừa nói xong, ba người lớn khác trên bàn nhìn cậu với một biểu hiện cổ quái.

Thằng nhỏ ngốc này không phải cho đến bây giờ đều không rõ ràng thân phận của mình chính là nhất ca thiếu niên trong nước đó chớ, trong tổ thành niên thì không có ai, dưới tình trạng của tổ thiếu niên, bốn năm sau nếu Trung Quốc muốn cử đơn nam tham gia Thế vận hội Mùa đông còn không phải là do Trương Giác dẫn đầu sao?

Trương Tuấn Bảo sờ đầu đứa cháu trai: "Được rồi, con tiếp tục ăn cơm đi."

Thẩm Lưu mỉm cười.

Giang Triều Thăng cũng thay đổi câu chuyện: "Trương Giác, những nhà lãnh đạo đã quyết định để con tham gia trạm thứ hai thì đấu ở Mỹ cùng với trạm thứ năm thi đấu tại Trung Quốc."

"Trạm thứ hai?"

Thẩm Lưu cau mày: "Tôi nhớ trạm thứ hai diễn ra vào ngày 4 tháng 9, thời gian này có phải quá sát ngày không?"

Giang Triều Thăng lộ ra biểu tình khôn khéo: "Không sát ngày đâu, trạm này có rất ít người lợi hại, Trương Giác đi dự thi càng có hi vọng lên đài lĩnh thưởng."

Hắn đếm ngón tay bắt đầu tính toán với ba người.

"Các cậu xem đi, hiện tại lợi hại nhất trong nhóm thiếu niên là Savshenko, Hayato Terakami của Nhật Bản, Angus Joe của Mỹ, Savshenko và Hayato Terakami đều có 3A, lúc gặp nhau tại trạm đầu tiên thì đó là một cuộc chiến tàn khốc, những vận động viên khác gặp bọn họ chỉ có thể tranh giành vị trí thứ ba."

Theo quy tắc thi đấu của giải Grand Prix, các vận động viên được tính điểm dựa trên thứ hạng của cuộc thi, thứ hạng càng cao thì càng nhiều điểm, cuối cùng top 6 trong tổng điểm cuối cùng sẽ được vào vòng chung kết.

Savshenko sau đó sẽ tham gia chặng thứ ba ở Nga, Hayato Terakami thì lại tham gia vào trận thứ sáu ở Nhật Bản, các nhà lãnh đạo đã tận lực giúp Trương Giác né tránh hai người này tại các trạm thi đấu, chính là vì để cho cậu có cơ hội vào vòng chung kết mà phải rất khổ tâm.

Nói cách khác, qua một tuần nữa, Trương Giác sẽ nghênh đón một trận đấu quốc tế đầu tiên.

Nghĩ đến đây, tốc độ nghiền ngẫm thức ăn của Trương Giác chậm lại, cậu uống một hớp nước, hỏi Giang Triều Thăng: "Cho nên đối thủ lớn nhất mà con phải đối mặt ở trạm là Angus Joe ở Mỹ đúng không?"

Ở kiếp trước, Angus Joe là người Mỹ gốc Hoa, bởi vì dáng vẻ con lai mà được các fan trượt băng nghệ thuật ở Trung Quốc yêu thích, bởi vì đơn nam trong nước chưa đạt thành tích nên rất nhiều fans đam mê trượt băng tại thời điểm thi đấu đều sẽ cổ vũ cho vận động viên cùng gốc gác này, Angus Joe cũng nhờ vào đó mà kiếm được không ít tiền từ chương trình biểu diễn trên băng thương mại trong nước.

Nhưng những người này không phải là đồ chơi, sau khi có những ngôn luận không chính xác trên Twitter rằng Angus Joe có một cái mông không đúng chuẩn thì một fan cuồng trượt băng vạch trần, hắn lập tức trở thành vận động viện trượt băng nghệ thuật bị ghét nhất Trung Quốc.

Giang Triều Thăng khẳng định trả lời: "Đúng vậy, bước nhảy cao nhất của cậu ta là 3lz+3T, cùng một trình độ với con."

"Trương Giác, con phải cố gắng lên nha."

Thân là một người Trung Quốc cứng cỏi, nội tâm của người thuần gia môn như Trương Giác ghét nhất cái loại mông cong queo như chuối tiêu kia, trong mắt đột nhiên dấy lên một ý chí chiến đấu mãnh liệt khiến cho ông cậu kinh ngạc.

Cậu dùng kiên định ngữ khí trả lời: "Con nhất định sẽ thắng cậu ta!"

Đầu tháng 9, Trương Giác vội vàng đến trường học báo cáo, sau đó mang theo hành lý, dưới sự dẫn dắt của Trương Tuấn Bảo, Thẩm Lưu và Tống Thành cùng với những người cũng tham gia cuộc thi trạm ở Mỹ gồm Hoàng Oanh, Quan Lâm lên máy bay đi tới Placid Lake.

Chương 19: Thâu chu

Trương Giác bước lên máy bay với ý chí chiến đấu sục sôi, nội tâm yên lặng phát thệ, lúc cạnh tranh với người khác làm sao để phát huy, nhưng tại nước Mỹ đứng nhất định phải lực áp quần hùng.

Kết quả đợi đến lúc xuống máy bay, Trương tiên nữ chuẩn bị lực áp quần hùng thiếu chút nữa bị ngã sấp mặt, doạ cho Hoàng Oanh, Quan Lâm, Tống Thành còn có huấn luyện viên Mã bên tỉnh J đều giật mình.

Cậu mơ mơ màng màng, cảm giác mình bị ông cậu một tay nhấc lên, Thẩm Lưu ngồi xổm dỗ cậu.

"Tiểu Ngọc, tự mình đi thôi, chờ đến khách sạn rồi ngủ tiếp."

Khuôn mặt Trương Giác đau khổ, không ngờ rằng lần đầu sang nước ngoài trong hai đời, cậu thế nhưng thiếu chút nữa bị sai múi giờ mà ngã sấp xuống.

Vấn đề lớn nhất khi tham gia các cuộc thi quốc tế không chỉ là vấn đề ngôn ngữ, điều chỉnh múi giờ cũng là một bài tập cần thiết, cho nên Thẩm Lưu cường ngạnh bắt Trương Giác không được ngủ trên máy bay, nếu như thay đổi đồng hồ sinh học mà cậu từng thức đêm bạo gan luyện tập vũ đạo ở kiếp trước thì nhất định cậu sẽ tu luyện đồng hồ sinh học thành tiên luôn, Trương Giác nhất định phải làm bất cứ điều gì mà mình muốn nhưng cơ thể nhỏ bé này lại không được.

Bởi vì sai giờ, Trương Giác cũng không kịp thưởng thức phong cảnh ở Placid Lake, ở trên xe loạng choà loạng choạng là một trận khổ sợ nhất, rõ ràng càng lay động càng buồn ngủ nhưng những người xung quanh lại không cho cậu ngủ, đứa nhỏ không thể làm gì khác hơn là trưng ra vẻ mặt đau khổ, véo lấy chiếc kim đen nhỏ trên dái tai để bản thân tỉnh táo hơn một chút.

Chờ đến lúc làm một cái bịch lên giường, Trương Giác gần như ngay lập tức rơi vào trạng thái ngọt ngào màu đen.

Cũng may cơ thể trẻ nhỏ dễ bị mệt rã rời nhưng khôi phục cũng nhanh, sau khi ngủ được 12 tiếng, Trương Giác bật dậy lập tức chấn hưng lại tinh thần chạy đến sảnh tiệc đứng.

Bữa sáng của người Mỹ chắc chắn không hợp khẩu vị như những món trong nước, Trương Giác chọn bánh khoai tây, trứng luộc, bỏng ngô vị sữa, salad bơ rồi cho vào đĩa, tìm một chỗ ngồi xuống bắt đầu ăn, qua một lúc, các huấn luyện viên và vận động viên khác cũng dồn dập tới đây.

Điều làm cho cậu tiếc nuối nhất là nơi này chỉ có sữa bò, không có sữa đậu nành, Trương Giác thuận miệng phàn nàn hai câu, Thẩm Lưu an ủi cậu.

"Ở nước ngoài cho dù có sữa đậu nành thì em cũng không uống được, lỡ như bọn họ không đun sôi sữa đậu nành thì sao? Như vậy lúc em uống lỡ đâu bị đau bụng? Thân là vận động viên, cẩn thận những thứ mà mình ăn cũng không quá đáng."

Huấn luyện viên Mã ở bên cạnh gật đầu liên tục, cũng cùng đàm luận với cậu về những kinh nghiệm trong quá khứ của hắn.

"Năm 2004 tôi đến Hàn Quốc để tham gia giải vô địch bốn châu lục rồi ăn sữa chua do ban tổ chức cung cấp, hay lắm, trực tiếp bị viêm dạ dày luôn."

Huấn luyện viên Mã từng là nhất ca của trượt băng đôi ở Trung Quốc, hắn là học trò đầu tiên của Tôn Thiên, kinh nghiệm thi đấu quốc tế cũng rất phong phú, nhưng qua nhiều năm như thế mà hắn vẫn khắc sâu ấn tượng về món sữa chua của Hàn Quốc.

Một hũ sữa chua nho nhỏ một hơi hãm hại mười mấy vận động viên cũng coi như hiếm thấy.

Trương Tuấn Bảo cười toe toét: "Đúng đó, nếu lúc đó không có bác sĩ Tần ở trong đội châm cứu cho anh ấy một cái thì ngay cả đứng trên sân khấu cũng là một điều khó khăn, một vận động viên Philippines suýt nữa thì bị ngã trở thành một con chó trượt tự do rồi."

Bác sĩ Tần mà hắn nói chính là Tần Đường, lão gia tử hồi năm 2004 vẫn chưa nghỉ hưu.

Trương Tuấn Bảo tiếp tục trêu chọc cháu trai: "Trương Tiểu Ngọc, cậu vốn dĩ còn tưởng rằng con sẽ không vượt qua được độ lệch múi giờ đó chứ, có thể điều chỉnh là tốt rồi, con đừng có quên nếu như lần này mình không thi tốt thì sẽ lãng phí số điểm trong trạm phụ mà Liên đoàn Trượt băng giành cho mình đó, chưa kể những người khác nữa, những người tham gia buổi thử nghiệm chắc chắn sẽ cảm thấy con không tốt bằng bọn họ."

Trương Giác nhét đồ ăn đầy miệng, mồm miệng không rõ trả lời: "Con có được vị trí này cũng là đường đường chính chính mà chiếm được? Bọn họ bất mãn thì nếu như có bản lĩnh thì thắng con đi, không phải thể thao cạnh tranh là ai thắng ai thua sao?"

Chà, nhóc con này còn rất sốc nổi, nhưng cậu nói có lý, Trương Tuấn Bảo cũng không dài dòng, Thẩm Lưu thì lại lấy ra một tờ giấy toàn là tiếng Anh.

"Tiểu Ngọc em ăn đi, anh sẽ nói với em một chút tình huống, trận đấu đơn nam sẽ diễn ra vào lúc 4 giờ chiều mai, trước khi trận đấu của em bắt đầu thì 9 giờ sáng nay em phải đến ban tổ chức giải để bốc thăm xác nhận thứ tự thi đấu, số lượng đơn nam tham gia ở trận này có 28 người, tụi em sẽ được chia thành 5 tổ."

Năm nay phân trạm ở Mỹ không có nhiều tuyển thủ mạnh, người duy nhất được đem ra chính là Angus Joe, năm ngoái hắn giành được huy chương đồng trong trận chung kết Junior Grand Prix, đồng thời cũng về thứ tư ở giải vô địch trẻ thế giới.

Tuy nhiên thực lực trên giấy của Angus Joe trên thực tế tương đương với Trương Giác, sở dĩ thành tích tốt như vậy chủ yếu hắn có quốc tịch Bắc Mỹ, được các trọng tài ở Bắc Mỹ vô cùng yêu mến.

Ngoài ra, người đáng chú ý hơn là Choi Jeong Su của Hàn Quốc và Alex của Pháp, hai người này đều 17 tuổi, năm ngoái cùng bước lên bục lĩnh thưởng của phân trạm, nếu không có gì ngoài ý muốn thì sang năm sẽ tiến vào tổ thành niên.

Hai người mà hắn nói tình cờ cũng ở trong nhà ăn, khi quay đầu lại là thấy người, Choi Jeong Su có một mái đầu nấm màu đen, tóc mái rất dầy, mặt và mắt đều to, đáng yêu có thừa, đẹp trai thì không đủ.

Alex là một anh chàng điển trai với tóc nâu mắt nâu, thời điểm hắn nói chuyện đùa giỡn với người bên cạnh thì vô cùng tỏa nắng.

Trương Giác là vận động viên nhỏ tuổi nhất trong phân trạm lần này, chỉ tính tuổi tác thì cậu coi như là người vượt cấp đánh quái.

Mặc dù cũng có những bé gái chỉ mới 13 tuổi trượt băng và khiêu vũ trên băng, nhưng sinh nhật ngày 29 tháng 6 của Trương Giác quả thật quá tuyệt, dù tính như thế nào thi cậu cũng là vận động viên nhỏ tuổi nhất tổ thiếu niên năm nay.

Trương Tuấn Bảo nói: "Con còn là vận động viên nam lùn nhất trong lần thi này nữa."

Trương Giác giương cằm: "Chờ đến lúc con đứng trên bục lĩnh thưởng đi, cho dù con thấp thì con cũng sẽ khiến bọn họ phải ngước nhìn."

Được rồi, nhìn thấy dáng vẻ tự tin như thế của cậu, nhóm huấn luyện viên cũng vui vẻ.

Thẩm Lưu vốn dĩ còn sợ rằng cậu sẽ giống hắn, năm đầu tiên trên đấu trường quốc tế, bởi vì sốt sắng quá độ mà trong lúc trình diễn hắn đã gặp sự cố, hiện giờ hắn cũng an tâm hơn một chút.

Sau đó Trương Giác bốc được vị trí đầu tiên ở tổ thứ ba trong lễ bốc thăm.

Dựa theo thông lệ, những tuyển thủ có thành tích tốt trước đây luôn được xếp vào nhóm cuối cùng để thi đấu, không chỉ như vậy, những tuyển thủ đầu tiên của mỗi bảng cũng sẽ được trọng tài chấm điểm như thường lệ để tránh tình trạng xuất hiện đầu tiên với điểm số quá cao, sau đó cũng không tiện cho quá thấp.

Vận may của Trương Giác không còn nữa, những người khác đều trông rất say sưa, Trương Giác liếc mắt nhìn tờ giấy đáng ghét mà mình rút ra, cũng có chút ngượng ngùng, đời trước cậu cũng như vậy, bàn tay cậu lúc rút thăm chưa bao giờ thơm cho được, lâu dần cậu cũng dưỡng thành thói quen không dựa vào may mắn mà chỉ dựa vào sức mạnh để làm bất cứ điều gì.

Một lúc sau, Quan Lâm cùng Hoàng Oanh bốc thăm xong đi ra, Hoàng Oanh nhảy nhảy nhót nhót vui sướng giơ chiếc bùa hộ mệnh trong tay lên.

"Tụi tớ giành được vị trí thứ năm ở cuối nhóm bốn."

Trương Giác trầm mặc.

Đáng ghét, cậu cũng mơ tưởng muốn được làm âu hoàng* một lần nha.

*Chỉ những người siêu cấp may mắn.

Cho dù trận đấu diễn ra ngày thứ hai nhưng thực tế các vận động viên đều phải đến sân để tập luyện âm nhạc trước trận đấu, cũng coi như là để quen thuộc với sân băng.

Trong mắt người khác, phong cách vẽ tranh của các vận động viên Trung Quốc khi họ ra sân năm nay là đặc biệt không đúng, trước đây là có huấn luyện viên phát tướng dẫn bọn nhỏ vào sân, ở đây tiến hành một phen ân cần giáo huấn với đám nhỏ, đám nhỏ sẽ nghiêm túc gật đầu rồi vô cùng căng thẳng lên sân băng...

Năm nay thời điểm đội tuyển Trung Quốc vào sân, dẫn đầu là một thanh niên thấp bé với khuôn mặt non nớt chắc chắn tuổi không quá 20, thanh niên này thấp lùn nhưng bắp thịt ở hai cánh tay rất rắn chắc, cơ ngực căng phồng lên trong lớp áo sơ mi trắng, trong tay cầm theo một cái túi thể thao còn căng phồng hơn cơ ngực hắn nữa.

Thật là một nhân gian cực phẩm của một khuôn mặt con nít xứng với cơ ngực khủng!

Người đứng bên cạnh anh chàng cơ ngực bự không phải là càng quen thuộc sao, đây không phải là người đã nhảy cú xoay bốn vòng tại bài thi ngắn ở Vancouver, được chính miệng nhất ca Vasily chứng thực là đàn ông chân chính Thẩm Lưu sao?

Cậu học sinh tiểu học đi giữa hai người đồng dạng cũng khiến người ta chú ý, đứa nhỏ có dáng người nhỏ nhắn, nó vừa đi vừa đút tay vô túi quần, đeo một chiếc kính râm không biết xuất xứ ở đâu, vừa đi vừa lấy một thanh sô cô la ngậm vào miệng, tư thái giống như đang nhả khói, vô cùng giang hồ.

Anh chàng với cơ ngực bự vừa đặt túi xuống thì thấy Trương Giác ăn đồ ăn vặt, hắn lập tức rút thanh sô cô la ra, vỗ hai lần vào mông đứa nhỏ.

"Con lấy sô cô la ở đâu đó? Hả?"

Trương Giác bưng mông vểnh nhảy qua một bên, tháo mắt kính lộ ra khuôn mặt nhỏ thanh thuần như tiên nữ, tức giận hét lên: "Đây là sô cô la đen ít béo! Con lấy nó trong nhà ăn! Chỉ ăn có một cái thì có làm sao đâu?"

Trương Tuấn Bảo dạy bảo cậu: "Thành La Mã không phải được xây dựng trong một hai ngày, mỡ cũng không phải nhiều thêm trong ngày một ngày hai, con chính là không kiểm soát được miệng mình thế cho nên lượng mỡ trong cơ thể con mới không thể giảm đi!"

Thẩm Lưu liếc mắt, lấy giày trượt của Trương Giác ra, sau đó đi lên khuyên can: "Anh à bỏ đi mà, nơi này là nước ngoài, anh cho Tiểu Ngọc chút mặt mũi đi."

Trương Tuấn Bảo chỉ vào Trương Giác, oán giận với Thẩm Lưu: "Cậu xem cái thằng nhóc nghịch ngợm này, vừa lia mắt không để ý tới một cái là bắt đầu ăn, cái miệng này của nó giống như là không ngừng lại được vậy."

Thẩm Lưu tiếp tục động viên hắn: "Được rồi mà anh, chờ tới lúc về chúng ta sẽ tới Đại học Tây Nam mua bún nưa cho em ấy ăn, sau mấy ngày không ăn béo thì lượng mỡ sẽ giảm xuống thôi, Tiểu Ngọc còn đang vui vẻ mà, đừng mắng đứa nhỏ nữa."

Choi Jeong Su nhìn bên kia, nhỏ giọng thầm thì: "Dáng vẻ của đội Trung Quốc khi cãi nhau sao mà kỳ lạ quá vậy?"

Cái cảm giác đứa nhỏ nghịch ngợm gây chuyện, cha dạy dỗ đứa nhỏ, mẹ thì khuyên can quả thực quá mãnh liệt, huấn luyện viên trưởng Tống Thành cũng lộ ra biểu tình vô cùng thê thảm.

Đúng lúc này, mọi người nghe thấy một âm thanh vang dội, tiếng băng đao ma sát vào mặt băng rất lớn.

Trương Giác quay đầu thì thấy Angus Joe dùng mũi chân phải đập mạnh vào mặt băng, nhấc cả người lên thực hiện nhảy 3F.

Cú nhảy này thực sự rất có khí thế, Trương Giác còn đang xoa mông, hoàn toàn không bị ảnh hưởng gì, nhưng Thẩm Lưu lại nheo mắt.

"Nện băng nhảy lấy đà rất nghiêm trọng."

Nện băng nhảy lấy đà trên thực tế có nghĩa là khi tuyển thủ lấy đà, chân dùng để điểm băng không đủ thẳng, mà điểm băng quá nặng, động tĩnh lớn giống như nện vào mặt băng.

Kiểu nhảy này làm đau các ngón chân và gạt nó sang một bên, nhưng theo những gì Thẩm Lưu biết, bình thường các trọng tài càng đánh giá cao các tuyển thủ nhảy mềm mại.

Huấn luyện viên Tống Thành có ánh mắt già dặn hơn: "Không chỉ là nện băng nhảy lấy đà, cậu nhóc đó đã có thói quen xoay người trước, cái lúc mà nhảy lấy đà là cậu ta đã xoay nửa vòng trên mặt băng rồi."

Người bình thường vào lúc nhảy lấy đà thì bắt đầu quay người, điều đó là tốt, mà nếu như là lúc điểm băng mà thân thể đã vặn hơn nửa vòng trên mặt băng thì có thể nói là xoay người sớm quá độ, cũng chính là thâu chu (có thể hiểu như ăn cắp nửa vòng quay trước).

Chẳng trách Angus Joe cho tới nay không chỉ thất bại trước Savshenko mà ngay cả tuyển thủ Châu Á Hayato Terakami không có lợi thế về quốc tịch cũng không thắng được.

Bất quá hắn là nhất ca trong tổ thiếu niên của Bắc Mỹ, hắn cũng không sợ trọng tài bắt lỗi cái thói xấu này.

Thẩm Lưu quay đầu, đúng lúc nhìn thấy Trương Giác đã không thể chờ đợi được nữa mà mang giày trượt vào, vèo một cái lướt trên sân băng.

Đứa nhỏ mang giày trượt băng tốc độ càng lúc càng nhanh.

Trương Giác cũng rất to gan, trên mặt băng đâu đâu cũng là đối thủ cạnh tranh mà cậu không mất bình tĩnh chút nào, cậu lập tức bắt đầu hỗ trợ trượt nhảy lấy đà, cậu nhảy chính là 3F, thời điểm tiếp băng không ngoài suy đoán mà ngã vào mông vểnh.

"Úi..."

Ba huấn luyện viên cùng nhau thở dài, cảm thấy trái tim của bọn họ còn thả lỏng sớm quá, tâm lý của Trương Giác không thành vấn đề, so với ông cậu hồi năm đó thì càng to gan lớn mật hơn, nhưng thời gian chuẩn bị thi đấu quá ngắn, cái tật xấu khi nhảy 3F cậu còn chưa sữa được.

Trương Giác đã sớm quen với việc ngã cái đụi, cậu ngã lộn mèo một cái cũng không cảm thấy xấu hổ, cậu phủi mông chuẩn bị đứng dậy tiếp tục luyện tập.

Sau đó cậu nghe thấy một tiếng "little girl" mang ý tứ trào phúng.

Trương Giác quay đầu lại thì thấy Angus Joe đang đưa tay ra với cậu, dùng tiếng Trung khó nghe hỏi cậu "Bạn vẫn tốt chứ?" Thoạt nhìn còn rất thân thiện, phảng phất như cái từ "little girl" kia chỉ là ảo giác.

Trương Giác không chút khách khí nắm lấy tay của đối phương đứng lên, lộ ra nụ cười dương quang xán lạn: "Thanks."

Sau đó cậu bắt đầu hỗ trợ trượt lần thứ hai, lần này cậu nhảy chính là 3lz, hơn nữa còn sử dụng trì hoãn quay người hết sức rõ ràng.

Alex đang dựa vào tấm chặn bảng uống nước đột nhiên người lớn, một ngụm nước bắn tóe trên mặt băng.

Trì hoãn xoay người với xoay người sớm, đối với những người trong ngành mà nói thì cú nhảy của Trương Giác quả thực là một sự chế giễu đối với Angus Joe.

Sau khi Trương Giác hoàn thành điệu nhảy thì còn cố ý nở nụ cười với Angus Joe, khuôn mặt xinh đẹp như tranh vẽ với nụ cười ngây thơ, vừa ngọt vừa đáng yêu, quả thực có thể khiến trái tim người ta cũng mỉm cười.

-

Nhiệt độ ở vùng Đông Bắc tháng 9 rất tốt, buổi sáng 4 giờ, Liễu Diệp Minh đứng dậy đi tới phòng ăn, mở ti vi, trong ti vi vừa vặn truyền đến tiếng phát sóng.

"Representative China, ying huang (Hoàng Oanh) and lin guan (Quan Lâm)."

Hắn nói thầm : "Bắt đầu trước là nội dung trượt đôi à."

Huấn luyện viên Minh Gia đi tới bên cạnh ngồi xuống: "Đúng vậy, lúc Thẩm Lưu gọi điện thoại nói rằng trượt băng đôi bắt đầu lúc 2 giờ chiều, bài thi ngắn đơn nam thì bắt đầu lúc 4 giờ chiều."

Hoàng Oanh và Quan Lâm là át chủ bài tỉnh J, cũng là tổ hợp trượt băng nghệ thuật được kết hợp trong thế hệ mới triển vọng nhất ở Trung Quốc, thực lực tương đối vững vàng, vừa mở màn đã thấy bọn họ thực hiện một cái quăng xoay ba vòng.

Đáng nhắc tới chính là, thời điểm Hoàng Oanh được hất lên thì cô còn cố ý giơ cánh tay phải của mình lên.

Tư thế phiêu dật trên không này khiến bọn họ dễ dàng đạt được sự thán phục của khán giả toàn khán đài.

Liễu Diệp Minh che mặt: "Đội trượt băng nghệ thuật đôi bắt đầu tập nhấc tay lên từ khi nào thế."

Minh Gia cười ha ha: "Khi một kỹ thuật mới xuất hiện có thể nhận được nhiều điểm hơn, tất nhiên sẽ có nhiều người đi nghiên cứu, bọn họ luyện kỹ thuật này trong thời gian không nhiều, dám trực tiếp sử dụng trong lúc thi đấu quả là gan to."

Sau khi Thẩm Lưu giải nghệ, mọi người đều cho rằng Kim Tử Tuyên mới là ứng cử viên của nhất ca đời kế tiếp, lúc đó không ít huấn luyện viên đều nói rằng sao mà tâm lý của hai đời nhất ca đều không ổn định gì hết.

Không ngờ sự xuất hiện đột ngột của Trương Giác sau này, trái tim to lớn còn hơn cả ông cậu của cậu đẽ khiến cho không ít vận động viên lão làng vui mừng, mà nội dụng trượt đôi đời kế tiếp cũng rất to gan không kém.

Quả thật là thế sự vô thường.

Minh Gia âm thầm cảm thán, nghiêm túc nhìn màn ảnh ti vi, dưới cái nhìn của hắn, Hoàng Oanh cùng Quan Lâm trượt còn chưa được tốt, trượt chậm, nhảy đơn không đủ mạnh, đường xoắn ốc tỳ vết quá nhiều, nhưng những khuyết điểm này cũng không thể che giấu sự hiểu nhau ngầm của họ, thời điểm cũng nhau biểu diễn như tỏa ánh hào quang.

Đây chính là cây non trong môn trượt băng nghệ thuật Trung Quốc, bọn họ là sinh cơ bừng bừng như vậy, tản ra sức sống dồi dào.

Đúng như dự đoán, Hoàng Oanh cùng Quan Lâm trong trận chiến mở màn ở nước Mỹ đã giành vị trí quán quân trong bài thi ngắn ở phân trạm.

Sau một tiếng, nội dung đơn nam chính thức bắt đầu, Liễu Diệp Minh ngắt lấy thời gian: "Đối với một bài thi gồm hai phút rưỡi, bao gồm 30 giây trước trận đấu và thời gian trả quà sau trận đấu thì sẽ mất khoảng 20 phút để một nhóm so tài, Trương Giác là người đầu tiên ở nhóm thứ ba."

Còn phải đợi khoảng 40 phút.

Dù sao thì cuộc thi cũng dành cho lứa tuổi thiếu niên, cũng không phải tuyển thủ nhỏ nào cũng có thể thực hiện 3lz+3T, 3F+3T nâng cao 33 lần nhảy liên tiếp với số điểm cơ bản trên 9 điểm.

Hầu hết mọi người đều sử dụng các động tác nhảy cấp thấp đơn giản như 3T+3T, 3S+2T, 3lo+2lo, nhưng chỉ cần biểu diễn trôi chảy, khán giả cũng không ngần ngại vỗ tay tán thưởng.

Dĩ nhiên, hạng mục trượt băng đơn nữ là sự kiện trượt băng được yêu thích nhất, các cuộc thi đấu của tổ thành niên càng thú vị hơn, loại thi đấu đơn nam tổ thiếu niên này có tỷ lệ kín chỗ trên khán đài khoảng 50% là tốt lắm rồi, cho nên tiếng vỗ tay ở hiện trường cũng thưa thớt.

Sự tranh tài trong hai nhóm đầu tiên, số điểm cao nhất cũng chỉ là 65.8 điểm do một cậu bé người Latinh tạo ra.

Mãi đến tận hừng đông 5 giờ 45 phút sáng, trong phòng ăn có nhiều người, bọn họ cũng rốt cục cũng nghe thấy giọng nói quen thuộc.

Một cậu bé với dáng người mảnh mai, khuôn mặt đẹp đẽ kinh người đứng trước vách ngăn nghe huấn luyện viên dạy bảo trước trận đấu, cậu mặc áp phông nền trắng có khảm thạch đen, màu đen ở phía sau lưng khoét sâu tạo thành hình chữ V lộ ra bờ vai xương cánh bướm, trên tay mang một đôi bao tay trắng như tuyết.

Sân bãi cần phải rất lạnh, cậu lấy một tờ giấy lau mũi, mũi ửng đỏ, ngay cả khi như vậy thì gương mặt nhỏ nhắn của Trương Giác cũng không có bất kỳ tỳ vết, đạo diễn có lẽ cũng là một phường nhan khống, cho nên ống kính lúc này đều là quay về phía khuôn mặt Trương Giác.

Vẻ ngoài của thiếu niên thực sự quá mức mỹ lệ, trên tai đeo một đôi bông tai hình đinh màu đen, trên trán cũng có một chiếc vòng được bện màu đen, chỉ xem tạo hình thôi đã thấy giống như một vương tử thiên nga chạy ra từ rừng rậm.

Trương Giác xoay người, Trương Tuấn Bảo đẩy lưng cậu một cái, hét lên một tiếng "Cố lên!" Trương Giác dùng lực này trượt về phía trung tâm của sân băng.

"Representative China, Jue Zhang (Trương Giác)."

Thẩm Lưu nhìn bóng lưng của học trò, trong mắt lướt qua một tia cảm xúc phức tạp, dường như mong đợi, dường như vui mừng.

Hắn yên lặng thì thầm: "Đi thôi, Trương Giác, đi làm kinh diễm giới thể thao, kinh diễm thế giới này."

Anh biết em làm được!

Chương 20: Khai thác điểm mạnh

Trên thực tế ở những nơi không có ống kính thì Trương Giác cũng đã khiến người khác ngạc nhiên về sắc đẹp kinh diễm của mình .

Vào lúc các vận động viên làm nóng người, để giữ ấm nên Trương Giác khoác thêm một cái áo khoác bên ngoài trang phục biểu diễn, lúc này mọi người chỉ nghĩ rằng khuyên tai và vòng trên trán cậu thật độc đáo.

Mãi cho đến lúc có sáu phút luyện tạp, Trương Giác cởi áo khoác ra, khán giả trên ghế lập tức sôi động lên, tiếng người xem pha lẫn những tiếng tanh tách, đèn flash của máy ảnh liên tục nhấp nháy trên sân băng, rất nhiều người đều không ngừng chụp hình Trương Giác.

Bởi vì một vụ náo động này nên Trương Giác mới có đãi ngộ cận mặt trước máy quay.

Nếu là một vài năm sau, có lẽ Trương Giác sẽ quay trở lại với tiêu đề UC —— (kinh sợ, người Mỹ sợ ngây người trước vẻ đẹp của anh ấy).

Marisa là một người hâm mộ trượt băng ở độ tuổi 30, từ khi cô còn là thiếu niên thì cô đã theo đuổi hình thể thanh lịch và săn chắc của những vận động viên trượt băng nghệ thuật, cô không chỉ yêu thích tài nghệ của những đơn nam thành niên mà còn rất thích để ý đến những vóc người tinh tế, tiềm lực vô hạn của vận động viên thiếu niên.

Trước khi bắt đầu tranh tài, Marisa đã từ một người bạn là nhân viên công tác biết được năm nay sẽ có một tuyển thủ nhỏ người châu Á, khuôn mặt xinh đẹp kinh người.

"Xinh đẹp? Chẳng lẽ cậu nhóc đó đẹp hơn Ilya Savshenko sao? Đứa nhỏ kia lúc 13 tuổi đã giống một hoàng tử nhỏ bên trong truyện cổ tích, hai năm gần đây càng ngày càng có dáng vẻ thiếu niên."

Người bạn cảm thán: "Cô ơi, đứa nhỏ này còn xinh đẹp hơn Ilya nữa, cậu nhóc này giống như một búp bê sứ vậy."

Bạn của cô luôn là người nói rất thành thật, Jue Zhang (Trương Giác) là một đứa nhỏ vô cùng mỹ lệ, thi đấu sắp bắt đầu, Marisa giữ camera của mình một cách vững vàng, ống kính vẫn luôn hướng vào hình bóng của cậu thiếu niên.

Đứa nhỏ này trước khi thi đấu chính thức đã không ngừng tập đùi và mông, dùng để đánh thức các cơ của những bộ phận này, cũng như giúp cậu nhanh nhẹn và linh hoạt hơn trong quá trình trình diễn, đứa nhỏ cũng rất thành thạo trong việc vẽ các nét trên ngực để xác định trục tâm của cơ thể.

Marisa nhỏ giọng cảm thán: "Thật sự là một đứa nhỏ xinh đẹp."

Angus Joe đã quen với việc nhận được sự quan tâm lớn từ trọng tài, đối thủ, và khán giả tại quê nhà Bắc Mỹ, khi nhìn thấy cảnh này, hắn lại nhỏ giọng mắng một câu "ladyboy (thứ đam mê mặc đồ đàn bà)" .

Bố hắn đè vai hắn, nhỏ giọng nghiêm khắc dạy dỗ: "Ăn nói cẩn thận, nếu để người khác nghe được những gì con nói thì quần thể LGBT sẽ mạnh mẽ cho con uống một bình dư luận đó."

"Đứa nhỏ này chân quá gầy, sức mạnh cơ bắp của nó cũng không đủ, tuyệt đối không phải là đối thủ của con, Angus, con phải chú ý nhiều tới Alex và Choi Jeong Su, bọn họ cũng đã dậy thì xong, có ưu thế tuổi tác."

Nhưng vào lúc này, âm nhạc trên sân đã bắt đầu, Marisa kinh ngạc phát hiện, kỹ thuật đầu tiên sau khi mở màn của đứa nhỏ xinh đẹp lại là động tác tập hợp xoay tròn.

Sau động tác butterfly có cảm giác bay bổng tuyệt vời thì cậu bắt đầu xoay người kiểu chim yến, tốc độ quay không cao nhưng kỹ thuật chân giống như tiêu chuẩn của mẫu, sau đó chuyển sang tư thế donout rất ít dùng ở nội dung đơn nam, tiếp theo được thay thế bằng kiểu xoay tròn chim yến đẹp mắt hơn.

Trọng tài số 4 cau mày: "Tính dẻo dai xuất sắc nhưng trục tâm không quá vững vàng."

Chân nâng lên trong quá trình xoay tròn gọi là chân nổi, chân dùng để chống đỡ thân thể gọi là chân trượt, chân trượt của Jue Zhang (Trương Giác) lệch khỏi trục tâm ban đầu ít nhất 10 cm trong quá trình xoay tròn.

Nhưng cùng lúc đó, thiếu niên đã thay đổi ba tư thế xoay tròn mà không cần đổi chân, trong đó lần xoay của tư thế donout đã vượt quá 8 lần, trong lúc xoay tròn có sự thay đổi của lưỡi đao, điều này đã đạt đến tiêu chuẩn nâng cấp.

"Chỉ có thể đạt cấp 3, GOE +1, không thể cao hơn."

Các vị trọng tài xác nhận số điểm mà họ sẽ cho và màn hình ở phía trên cùng của địa điểm sẽ sáng lên.

FCSp3 (tư thế xoay tròn kiểu chim yến cấp 3)

BV (điểm cơ bản): 2.8 GOE (điểm thực hiện) +1.1

CURRENT(điểm kỹ thuật hiện tại của tuyển thủ): 3.9 【trung bình】

LEADER (điểm kỹ thuật hiện đang dẫn đầu): 35.6 【đẹp】

Sau lần xoay tròn này, Trương Giác vẫn không bắt đầu bước nhảy mà bước vào biểu diễn động tác chân, nữ sĩ Mia không sắp xếp động tác chân quá phức tạp cho Trương Giác, nhưng tốc độ trượt của cậu cao đến kinh người, lưỡi băng thay đổi rõ ràng và mượt mà, thể hiện bản lĩnh trượt rất tốt.

Chân tay của thiếu niên mềm mại mà không mất đi cường độ, nghiễm nhiên trở thành một diễn viên ba lê trên băng cừ khôi, khuôn mặt cậu cũng phù hợp với sự xảo quyệt và điên cuồng của thiên nga đen Odile, dáng dấp từng bước tiếp cận hoàng tử cải trang thành công chúa thiên nga Odette, dụ dỗ hắn thực hiện lời thề này, đây là lừa dối, cũng là mê hoặc.

Không nghi ngờ gì khi mà thực hiện một vai diễn như vậy là một thử thách khó khăn đối với các vận động viên ở nhóm thiếu niên, nhưng với sự luyện tập, Trương Giác đã có thể hoàn thành màn đánh lừa thiên nga đen này một cách thuần thục và điêu luyện hơn.

Alex lúc này đang chờ đợi nhìn thiếu niên trên sân, thần sắc nghiêm túc: "Lực biểu cảm của cậu nhóc rất mạnh."

Huấn luyện viên đầu trọc của hắn tán thành gật đầu: "Đúng, màn trình diễn vô cùng thành thục."

Huấn luyện viên trọc đầu bổ sung trong lòng, sự thành thục khi biểu diễn của đứa nhỏ này không giống như tổ thiếu niên.

Trong hạng mục trượt băng nghệ thuật, nơi mà nhảy là điểm thu hút lớn nhất, có thể chỉ dùng biểu diễn để thu hút sự chú ý của khán giả thì có một người không cần vì diễn xuất mà phát sầu.

Trọng tài số 6 vô cùng thưởng thức cách trượt của cậu nhóc, cô hùng hồn chấm điểm 4, nhưng điểm kỹ thuật của một tuyển thủ nào cũng là sự tổng hợp của tất cả các trọng tài.

Bởi vậy thời điểm cho ra kết quả, cấp bậc của động tác chân này vẫn ở cấp 3, nhưng GOE đạt tới +1. 5.

StSq3 (tiếp tục bước cấp 3)

BV (điểm cơ bản): 3.3 GOE (điểm thực hiện) +1. 5

CURRENT(điêm kỹ thuật hiện tại của tuyển thủ): 8. 7 【 trung bình 】

LEADER (điểm kỹ thuật hiện đang dẫn đầu): 35.6 【đẹp】

Tuy rằng sự tăng điểm như vậy thoạt nhìn chậm, rất keo kiệt, nhưng trên thực tế đơn nam hạng nhất ở tổ thành niên cũng không thể đảm bảo rằng độ trượt và động tác bằng chân của họ trong mỗi trận đấu có thể ổn định trên cấp độ 3.

Cậu thiếu niên đến từ Trung Quốc này đã thể hiện nền tảng vững chắc cùng tài hoa biểu diễn của mình trước mặt mọi người mà không cần kỹ thuật nhảy, cũng chiếm được đánh giá "Rất tốt" từ một số người trong ngành.

Cho đến khi bài thi ngắn kéo dài 1 phút 40 giây, lông mày Choi Jeong Su giật giật.

Bây giờ là nửa phần sau của bài thi, mà căn cứ vào quy tắc mới của liên đoàn trượt băng thì các cú nhảy hoàn thành trong nửa sau đều sẽ có điểm cơ bản nhân với 1.1.

Mà Trương Giác chính là đem tất cả các bước nhảy thực hiện ở nửa sau bài thi!

Thiên nga đen nho nhỏ không hề có cảm giác căng thẳng trong lần đầu tiên bước ra đấu trường quốc tế, cậu cũng không giảm tốc đáng kể trước khi bắt đầu nhảy lấy đà như người khác, ngược lại chính là, tốc độ trượt của cậu càng lúc càng nhanh, cuối cùng chân phải thẳng thắn dứt khoát điểm băng, chân trái ấn một lưỡi dao thật sâu ở cạnh ngoài, thân thể bay lên trời.

Đây đúng là động tác nhảy mà cậu đã sử dụng để chế nhạo Angus. Cú nhảy trì hoãn xoay người 3lz (6 điểm)!

Sau khi cú nhảy này hoàn thành, Trương Giác lần thứ hai ấn lưỡi dao chân trái, lúc nhảy lấy đà giơ hai tay lên cao, giành một cú 3T (4.3 điểm).

Đây là set nhảy 33 nâng cao lần đầu tiên trên sân khấu ngày hôm nay, sau khi nhân cho 1.1 thì chỉ tính riêng điểm cơ bản đã lên tới con số khủng 11.33.

Marisa nhìn rồi kinh hô thành tiếng: "Đẹp quá!"

Cái đẹp lần này của cô không liên quan gì đến ngoại hình của Trương Giác, mà chỉ là xuất phát từ sự thưởng thức đối với cú nhảy này, không ngoa khi nói rằng đây là cú nhảy đẹp nhất mà cô từng thấy kể từ đầu cuộc thi dành cho lứa tuổi thiếu niên!

Cùng với tiếng nhạc hòa tấu càng ngày càng nhanh, Trương Giác một lần nữa chạm vào điểm băng ở chân phải, lần này, chân trái của cậu cuộn vào cạnh trong, ấn một lưỡi dao vào phía trong.

Trương Tuấn Bảo, Thẩm Lưu, Tống Thành và các huấn luyện viên khác đều khẩn trương lên.

Cánh cổng của cuộc đời đây rồi, đừng có ngã nha, Trương Tiểu Ngọc, con (em) lúc này ngàn vạn lần đừng có đánh rơi xiềng xích nha!

Bộp một tiếng, Trương Giác tiếp băng, thân thể run rẩy không chút dấu vết, nhưng nhìn chung vẫn được coi là an toàn.

Trương Tuấn Bảo kích động tung nắm đấm, bắp thịt trên cánh tay nhô lên, dọa cho huấn luyện viên Hàn Quốc đứng bên cạnh phải lùi lại hai bước.

"Tốt!"

Cú 3F này tuyệt đối không tính là hoàn mỹ, nhưng chỉ cần không bị ngã hay bị vấp thì đã khiến tổ huấn luyện viên hài lòng.

Tốt xấu gì cũng lấy được điểm GOE +0.8!

Huấn luyện viên Mã cảm thán: "Trương Giác tuyệt đối là một tuyển thủ mang hình thức cạnh tranh, không quan tâm lúc huấn luyện cậu nhóc đã ngã như thế nào thì trong lúc thi đấu cậu nhóc luôn luôn ổn định."

Sau khi qua cái cửa ải 3F này, Trương Giác cũng đã thoải mái hơn.

Cậu trắng trợn không kiêng dè đem tâm tình của mình đưa vào âm nhạc tùy ý, sự mạnh mẽ cuốn hút của tứ chi đã thực sự khiến khán giả bắt đầu hòa nhịp với âm nhạc.

Đối với những vận động viên dự thi khác mà nói, loại sức mạnh cuốn hút này quả thực là đáng sợ, trước ngày hôm nay, bọn họ làm sao gặp qua bài trình diễn trượt ba lê cổ điển này, có thể hướng tâm trạng của khán giả đến mức này của những người đồng trang lứa?

Bước nhảy cuối cùng, 2A!

Đội tuyển tỉnh tỉnh H có câu nói gọi là "Cú nhảy lưỡi dao của Trương Giác" là bug, trong đó cú nhảy A là thứ mà cậu am hiểu nhất, nhớ hồi đó khi mà cậu mới trọng sinh, thậm chí còn chưa kịp thích ứng với khối thân thể này thì trên mặt băng cậu vẫn có thể nhảy 2A như thường, càng khỏi nói là hiện tại.

Cú 2A này được cậu nhảy một cách thong dong như thể cậu có thể thêm một vòng tròn nữa trên cơ sở ban đầu!

Kết thúc lần nhảy cuối cùng, Trương Giác khom người xoay tròn trong tư thế khó illusion, sau trực tiếp kéo bàn chân đang lơ lửng trên đỉnh đầu, cơ thể biến thành một giọt nước tuyệt đẹp.

Rất nhiều người đều bởi vì cái tư thế xoay tròn hình giọt nước này mà kinh hô lên.

Cánh tay Marisa khẽ run: "Thực sự là quá làm người ta giật mình, mình đã nhìn thấy cái gì trong cuộc tranh tài của tổ thiếu niên chứ? Tư thế xoay tròn Biellmann do một cậu bé thực hiện! Hơn nữa cậu bé còn thêm vào độ khó, khom người và sau tám vòng xoay mới thay đổi tư thế, cái tư thế xoay tròn này phải được đánh giá cấp 4!"

Khi nốt nhạc cuối cùng rơi xuống, chú thiên nga đen ngửa người ra sau và dang rộng đôi cánh, lộ ra toàn bộ khí thế, tiếng vỗ tay nhiệt liệt vang lên.

Đây là bài thi trượt băng đơn hấp dẫn nhất mà mọi người đã xem kể từ khi trạm thi đấu ở Mỹ bắt đầu, hầu như không có sai lầm nào trong các động tác kỹ thuật, màn trình diễn và âm nhạc được kết hợp nhuần nhuyễn, những cung bậc cảm xúc của《Thiên nga đen》được người biểu diễn thể hiện một cách sống động.

Bài thi kết thúc, Trương Giác lại đứng thẳng dậy, những tràng pháo tay hoan hô khiến cậu cực kỳ hưởng thụ, cậu nghiêng mình về phía ghế trọng tài, về phía ghế khán giả, vẫy tay, trên mặt mang theo nụ cười tự tin và vui vẻ.

Mới vừa rồi cậu là một con thiên nga đen điên cuồng, nhưng hiện tại cậu đã trở về làm con búp bê tinh xảo.

Đến thời khắc này, Trương Giác mới cảm nhận được rõ ràng tình yêu thương của người hâm mộ trượt băng dành cho mình, bọn họ không phải fan chuyên nghiệp do công ty môi giới mua, có được sự yêu thích của bọn họ chỉ cần thực lực, hơn nữa trong mỗi lần mà Trương Giác nhảy hay xoay tròn thì đều nhận được sự nhiệt tình và chân thành từ bọn họ.

Có vẻ như ngoài việc lượng người hâm mộ trượt băng trên sân khấu ít hơn người hâm mộ dưới sân khấu, hơn nữa cũng không có ánh sáng thì sự chênh lệch giữa đấu trường và vũ đài cũng không lớn lắm nha.

Nghĩ như thế, cậu nhặt một bó hoa được gói trong bọc plastic, ném bó hoa lên rồi nở một nụ cười ngọt ngào với người đam mê trượt băng, lập tức có thêm mấy bó hoa và thú bông gấu mèo ném xuống.

Placid Lake từng tổ chức hai kỳ Thế vận hội Mùa đông, trong đó gấu mèo chính là linh vật của Thế vận hội Mùa đông 1980.

Trương Giác ôm đầy quà tặng trở lại bên sân, huấn luyện viên Tống Thành nhận lấy bó hoa và thú bông, Thẩm Lưu thì lại lập tức khoác áo khoác cho cậu, trên mặt mang theo nụ cười xán lạn.

"Chúc mừng nha, Trương Giác, lần đầu tiên all clean chính là trên sàn đấu quốc tế."

Trương Giác có chút bất ngờ: "Em đã lấy hết điểm cộng của GOE sao? Em nhớ em tiếp băng cú nhảy 3F thì bị lung lay mà."

Trương Tuấn Bảo dùng bàn tay lớn xoa xoa đầu cháu trai: "Con đúng là bị lung lay, may mà không rõ ràng đó, trọng tài không xuống tay ác độc coi như con số may."

Mấy người cười cười nói nói đi tới kiss&cry, đó là khu vực chờ của trượt băng nghệ thuật.

Một lúc sau, điểm số cuối cùng của cậu xuất hiện trên màn hình.

Điểm kỹ thuật: 40.28

Điểm biểu diễn: 32.85

Số điểm cuối cùng bài thi ngắn của Trương Giác là 73.13 điểm, đây cũng là bài thi ngắn đầu tiên bứt phá mốc 70 điểm trong cuộc thi này.

Ban huấn luyện đều rất vui mừng, bọn họ đều hiểu rằng điểm biểu diễn của Trương Giác không hề xứng với trình độ của cậu, có thể thấy được trọng tài vẫn là đang thiên vị.

Thứ nhất thứ tự ra sân của Trương Giác quá xấu, thứ hai bởi vì cậu một thân da vàng, xuất thân Châu Á, thứ ba cậu là lần đầu lộ diện trên đấu trường quốc tế, muốn thiên vị thì cứ thiên vị đi.

Dù sao thì cũng đã quen rồi.

Thẩm Lưu đánh giá theo kinh nghiệm bản thân: "Phía sau vẫn có những tuyển thủ có trình độ, điểm số này có thể được xếp vào ba vị trí đầu của bài thi ngắn hay không còn phải xem phong độ của bọn họ."

Trương Tuấn Bảo nghĩ thoáng ra một chút: "Không sao hết, thể lực của Tiểu Ngọc tốt, chỉ cần điểm bài thi ngắn không tồi thì chúng ta có thể đoạt được ở môn trượt băng tự do, Tiểu Ngọc, có lòng tin hay không?"

Tiểu Ngọc nắm tay biểu thị cậu hoàn toàn tự tin, nhưng bây giờ so với điểm, cậu càng để ý những vấn đề khác.

Trước khi trận đấu bắt đầu, vì phòng ngừa cậu đã lên sàn thi đấu mà còn muốn đi vệ sinh, cho nên tổ huấn luyện viên không chỉ đem lượng cơm trưa của cậu giảm đi một nữa mà ngay cả nước cũng không cho uống nhiều.

Bụng Trương Giác kêu lên một tiếng vang dội, cậu ôm bụng, xấu hổ cười cười.

Đứa nhỏ đói bụng.

Trương Tuấn Bảo tức giận lấy ra hộp sô cô la đã tịch thu trước đó nhét vào tay cậu, Trương Giác nhét thanh sô cô la vào miệng, lần thứ hai biến thân thành xã hội đen.

Một màn này khiến cho đám người quen thuộc với bọn họ, ở trước ti vi lộ ra biểu tình buồn cười.

Choi Jeong Su thần sắc nghiêm nghị: "Hắn rất mạnh."

Huấn luyện viên của Choi Jeong Su mặt lộ vẻ than thở: "Chất lượng của bài thi này vô cùng cao, sức dãn mười phần, khó có thể tưởng tượng một đứa nhỏ như vậy cư nhiên có thể có lực bộc phát cảm xúc tốt như thế, thể lực cũng tương đối khá."

Mọi người đều biết rằng có một phần thưởng cho việc nhảy trong nửa phần sau, nhưng phần thưởng này chỉ có thể đạt được khi bạn có thể lực!

Huấn luyện viên hói đầu người Pháp thì lại nhìn ra càng nhiều: "Đội ngũ huấn luyện viên của Trương rất lợi hại, chỉ xem cách bố trí bài thi là có thể thấy bọn họ đã tận dụng triệt để các quy tắc, cho dù là dựa vào thể lực của vận động viên để đẩy lùi bước nhảy... động tác xoay người của Trương còn thiếu sót nhưng bọn họ đã bổ sung rất nhiều yếu tố vào việc xoay người của Trương."

Bất kể là biến hóa tư thái trong khi xoay, thay đổi đao băng ở chân hay khom người xoay tròn tám vòng đều là phương tiện để phát huy tối đa điểm mạnh và tránh điểm yếu.

Tất nhiên, để khai thác điểm mạnh và tránh điểm yếu thì trước hết vận động viên phải có điểm mạnh để phát huy, năng lực cá nhân của Trương Giác tuyệt đối không thể xem nhẹ!

Hơn nữa bởi vì ưu thế về sắc tộc, các vận động viên Châu Á nhìn chung có độ dậy thì tốt hơn so với vận động viên Âu Mỹ, đứa nhỏ này nhìn vừa gầy vừa lùn, tỷ lệ cao cổ trong tương lai là rất thấp.

"Alex, trượt băng nghệ thuật ở phương Đông đang quật khởi, chúng ta không chỉ quan tâm đến Hayato Terakami."

Alex trịnh trọng gật đầu: "Đúng vậy, tôi lại có thêm một đối thủ không thể lơ là được, sau khi trở về nhất định phải bắt đầu tập luyện 3A."

Khi Trương Giác lần thứ hai tiêu sái đút hai tay vào túi quần lắc lư, ánh mắt của các vận động viên khác khi nhìn cậu đều thêm một phần kính nể.

Thực lực vĩnh viễn là giấy thông hành tốt nhất, bất cứ ai có con mắt tinh tường đều biết rằng chỉ cần Trương Giác không gục ngã tại trượt băng tự do thì sẽ là ứng cử viên nặng ký cho chiếc bục vinh quang.

Khi đi ngang qua Angus Joe, Trương Giác liền lộ ra nụ cười với đối phương.

Nhìn như thân thiện, nhưng thực tế là khiêu khích.

Trong lòng Angus Joe bực mình một trận, hắn ở trong lòng trào phúng : Đắc ý cái gì chớ? Ở đây, cho dù mày biểu hiện tốt thế nào cũng không thắng được tao!

Dưới tình huống ngang tài ngang sức, các vận động viên Âu Mỹ sẽ luôn được trọng tài ưu ái hơn các vận động viên châu Á!

Mà ở trong mắt người khác, sự tương tác của Trương Giác và Angus Joe còn rất hài hòa, cộng thêm bọn họ là người da vàng, không ít bình luận viên đều cho rằng hai vị tuyển thủ này để có giao tình không tệ dưới sàn đấu.

Chỉ có Tần Tuyết Quân cầm ly sữa bò, một bộ ria mép sữa in trên mép môi, trong miệng nhai Dalieba, bên trong đôi mắt màu xám lại tràn đầy nghi hoặc.

"Tại sao Tiểu Ngọc lại có vẻ chán ghét dáng vẻ của người này?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info