ZingTruyen.Info

Dm Edited Truot Bang Nghe Thuat Cang Thich Hop De Toi Tham Gia The Van Hoi

Chương 151: Thân thể

Vị vua của bài thi ngắn – Trương Giác một lần nữa phá vỡ kỷ lục thế giới về bài thi ngắn của mình, không tới bốn tiếng đồng hồ nó đã lan rộng đến cộng động của những người hâm mộ trượt băng trên toàn thế giới.

Nhóm cá giống đáng tin tự nhiên vui mừng khôn xiết.

Nếu như người khác phá kỷ lục dễ dàng như vậy, sợ là sẽ có anti-fan nhảy dựng hét lên "Không phải chỉ là dựa vào sự yêu thích của trọng tài thôi sao", nhưng đổi thành Trương Giác đã phá kỷ lục tại phân trạm Trung Quốc, nơi được mệnh danh là "Hút bớt nước", đó chính là tất cả mọi người đều tâm phục khẩu phục.

Không còn gì để nói, đây chính là người ta đột phá bằng thực lực của mình, độ khó và biểu cảm nghệ thuật là đệ nhất thế giới, lợi hại.

Trương Giác siêu cấp lợi hại sau khi thi đấu thì bị căng cơ, cần bác sĩ của đội đến xoa bóp thả lỏng, còn có chườm lạnh sau khi thi đấu.

Dương Chí Viễn đã sớm thu thập vụn băng cho vào túi, lúc này đang đặt túi lên trên khớp của nhất ca, dù biết điều này là để tốt cho mình, nhưng cho dù chườm bao nhiêu lần, Trương Giác vẫn là cảm thấy không khỏe chút nào.

Quá lạnh.

Cậu giống như đùa giỡn nói với huấn luyện viên: "Chắc chừng con già đi thì chân cẳng nhất định xấu quắc cho coi."

Ông cậu và Thẩm Lưu vốn chân cẳng không tốt đều cười ha ha.

Vận động viên trượt băng nghệ thuật đi đứng có tốt không thì không liên quan đến việc bị lạnh, hầu hết đều là do chấn thương.

Tần Tuyết Quân ngồi xổm trước mặt cậu, vươn tay.

"Chân."

Trương Giác lưu loát cởi giày và tất, nhấc chân lên, Tần Tuyết Quân và Dương Chí Viễn cùng đến, đã sẵn sàng cho việc xoa bóp chân cho Trương Giác.

Hắn từ trong ba lô lấy ra một bình thuốc mỡ, lấy một đống cho vào tay, hai tay dùng sức xoa xoa lòng bàn tay, sau đó nắm chân Trương Giác.

Những người luyện tập trượt băng nghệ thuật và múa ba lê muốn có một đôi chân đẹp là điều khó có thể xảy ra, mà hai người đều là xoa bóp thói quen, cho nên đều rất tự nhiên.

Thấy cảnh này, Trương Tuấn Bảo than thở với Thẩm Lưu: "Còn nhớ hồi tiểu học, thằng nhóc cậu thỉnh thoảng cứ bị ngã, sau khi té cái ầm xuống mặt băng thì khóc chít chít nói với mẹ chân con đau quá, sau đó tôi phải xoa bóp chân cho cậu rất nhiều lần."

Thẩm Lưu xấu hộ: "Sư huynh, chuyện đó xảy ra bao nhiêu năm rồi chứ, sao mà anh còn nhớ rõ dữ vậy."

Sau khi nghe bọn họ nói chuyện, thần sắc của Tần Tuyết Quân bất giá vi diệu, hắn cúi đầu dò hỏi Trương Giác: "Cậu của em và Thẩm ca giờ đang sống cùng nhau đúng không?"

Trương Giác không hiểu mô tê gật đầu: "Đúng vậy, dù sao thì căn nhà mà bọn họ đang ở là nhà cấp 4 hai phòng ngủ, nếu như chỉ có mình ông cậu ở trỏng thì sẽ cô đơn lắm, cho nên em mới nói Thẩm ca ở chung với ông cậu."

Cậu kề tai nói nhỏ với bác sĩ Tần: "Không phải anh nói cô đơn lâu ngày sẽ dẫn đến bệnh mất trí nhớ ở người lớn tuổi sao?"

Khóe miệng Tần Tuyết Quân giật giật: "Ý anh là những người già neo đơn đã nghỉ hưu, không có việc gì làm, cũng không có mẹ góa con côi để giao lưu mới dễ dàng mất trí nhớ, cậu của em ban ngày thì chăm sóc cho vận động viên, buổi tối còn thỉnh thoảng tăng ca để lên kế hoạch huấn luyện, còn dẫn mấy đứa em ra ngoài thi đấu..."

Cậu của em thoạt nhìn giống người già mất trí nhớ chỗ nào chứ!

Không phải Tần Tuyết Quân thổi, mỗi lần nhìn thấy một thân bắp thịt của ông cậu Trương Giác, còn có thần sắc khi hắn giáo huấn Trương Giác, Tần Tuyết Quân luôn cảm thấy mình không thể sống sót trước mặt đối phương.

Mặc dù Trương Tuấn Bảo lớn hơn Trương Giác 18 tuổi, năm nay đã 35, đã có thể gọi là người trung niên, nhưng hắn luôn rèn luyện mỗi ngày, lượng mỡ trong cơ thể không vượt quá 12%, triệt để không đụng tới rượu hay thuốc lá, quanh năm suốt tháng hiếm thấy sinh bệnh một lần, kiểm tra sức khỏe thì tần suất ba tháng một lần, tam cao*, gan nhiễm mỡ hay bị bóng đè cũng không có, thể lực đủ khỏe chạy 10 km giống như đi chơi, lâu lâu hứng lên thì cũng nhảy được 2A.

*Tăng lipid máu, tăng huyết áp và tăng đường huyết.

Này không phải tốt hơn 90% người trẻ tuổi sao?

Nha đúng rồi, hiện tại ông cậu Trương vẫn có thể giả dạng làm sinh viên đại học, da dẻ hoàn toàn không có dấu hiệu chảy xệ, vùng khóe mắt cũng không có nếp nhăn, khi ra ngoài tham gia biểu diễn thương mại thì luôn nhấc lên một tràng người la hét, quả thực rất tuyệt, cho dù đã từng là vận động viên thì nền tảng thân thể này của Trương Tuấn Bảo quả thực quá sung rồi.

Tần Tuyết Quân nằm mơ cũng hy vọng năm hắn 35 tuổi cũng có thể có được thân thể như vậy.

Thân là sinh viên y khoa, trực đêm, đứng bàn mổ mười mấy tiếng đối với đồng chí Tiểu Tần là chuyện như cơm bữa, thỉnh thoảng còn phải liều mạng chỉnh sửa luận văn, rồi lại còn đụng phải những rắc rối y tế, nếu như mà vận may sau này không đủ tốt... Nói không chừng Trương Tuấn Bảo còn có thể được Trương Giác đỡ đến dự đám tang của hắn.

Đương nhiên, Tần Tuyết Quân không dám để cho Trương Giác đang oán thầm ông cậu bảo bối của cậu, cho nên hắn chỉ là mặt không cảm xúc cúi đầu xoa bóp chân cho Trương Giác.

Trương Giác là người rất để ý, trước khi ra ngoài thì đều xịt nước hoa lên người, cho nên dù sau khi thi đấu ở cường độ cao, cái mùi trên người cũng không khó ngửi.

Gucci Guilty, hương thơm sạch sẽ sảng khoái của cây mộc, trong sự tao nhã mang theo một chút khiêu khích.

Tần Tuyết Quân biết trên người mình luôn nồng nặc mùi thuốc khử trùng, Trương Giác chưa từng nói khó nghe, nhưng nếu như không tắm, Saori không chịu ngồi xổm vào lòng bàn tay hắn.

Saori: Thật là ghét bỏ cái mùi này của mama. jpg

Bàn tay vàng của Tần Tuyết Quân không chỉ mạnh mẽ trong quá trình phẫu thuật mà còn là một cao thủ mát xa, Trương Giác thoải mái hừ hừ, thanh âm êm tai, mềm mại ân a hai tiếng, khiến cho David mới vừa so tài xong phải lảo đảo một chút, bước chân khi rời đi nhanh thêm mấy phần.

Những người biết chuyện: Ừm, đây là đang kìm nén quá nè.

Một lúc sau, có người tới thông báo cho Trương Giác đi nhận huy chương nhỏ.

Lần này nhị ca vạn năm Sergi của Đại Nga và nhất ca của Bỉ là David cũng tới phân trạm Trung Quốc, bọn họ cũng có xác suất thành công hơn 50% cho cú nhảy bốn vòng khi tranh tài, chất lượng bước nhảy cũng không kém, mỗi người cũng có biểu cảm đặc sắc riêng, nên Kim Tử Tuyên chỉ có thể khuất phục đứng vị trí thứ tư, ước ao nhìn hai vị tiền bối và Trương Giác đi nhận huy chương.

Nghe đâu vốn dĩ Vasily cũng phải đến Trung Quốc, nhưng Ilya trong lúc huấn luyện thì bị bong gân, trạng thái rất kém, thân là đàn anh cũng là huấn luyện viên trưởng của Ilya trong tương lai, hắn chỉ có thể ở lại St. Petersburg, lần này dẫn Sergei đến tham gia cuộc thi là biên đạo và phó huấn luyện viên.

Trương Giác đối với việc này cũng thật là tiếc nuối, nếu như Vasily cũng tới, lúc mà cậu đi ăn mì vịt tiềm là có thể dẫn theo một người rồi.

Khi chụp ảnh chung, Trương Giác đứng cùng một chỗ với Sergei và David, thợ chụp ảnh vẫy tay, dùng tiếng Anh hô to "Sít lại gần, lai gần thêm chút nữa" .

Được rồi, vậy thì tới gần thêm chút nữa.

Sergei tự nhiên đặt tay lên eo Trương Giác, David – người mà trong giới ai cũng biết không thẳng lắm thì không để cho tay chân chạm vào eo Trương Giác, mà Trương Giác đứng chính giữa thì lại bình tĩnh, cậu nở nụ cười thong dong khéo léo, phảng phất như chuyện bản thân tham gia nghi thức lễ trao giải là chuyện không đáng nhắc tới.

Fan trượt băng nhìn thấy cảnh này thì cười ha ha ha lên, dồn dập phun tào đây chính là sư khác biệt giữa thẳng vào cong, người thẳng thì không hề nghĩ nhiều gì, người cong thì cẩn thận từng li từng tí một.

Nhưng mà David sau khi lãnh huy chương xong thì cũng trao đổi với Trương Giác một phen.

Hắn và Trương Giác theo thứ tự là người cao thứ nhất và thứ hai so với mặt nước biển của nội dung đơn nam, những đơn nam mà cao thì có những phiền não mà bản thân họ mới hiểu.

Ừm, chiều cao thực sự của David là 1 mét 86, còn Trương Giác tuyên bố với thế giới là mình cao 1 mét 8, nhưng David cảm thấy hình như hắn cao hơn hồi năm ngoái mất tiêu rồi.

Chỉ có thể nói rằng trong cái thế giới mà chiều cao thường được nói cao hơn, trượt băng đơn là một trong số ít nghề khó có thể báo cao là chiều cao thấp hơn.

David thì thầm với Trương Giác: "Kể từ khi cao hơn, tôi luôn cảm thấy khi mà nhảy lên thì trục tâm hơi nghiêng một chút, mặc dù luyện tập cốt lõi là có thể cải thiện cái vấn đề này, nhưng mà vẫn không thuận tiện để nhảy như những người thấp bé."

Trương Giác gật đầu lia lịa: "Đúng đó đúng đó, thật sự là rất khó kiểm soát trọng tâm khi mà cao lên, mà cặp chân của tôi còn rất dài nữa chớ, cho nên cảm giác trọng tâm khi nhảy không nằm ở cốt lõi, mà là nằm ở chân, tôi đã bỏ ra một khoảng thời gian rất dài mới điều chỉnh được đó."

Cậu đếm ngón tay: "Mới bắt đầu tôi không thể ổn định, chỉ có thể điều chỉnh trục tâm bằng động tác phụ trợ giơ hai tay lên‌, năm nay cốt lõi đã trở nên mạnh hơn nên mới bắt đầu để hai tay xuống rồi nhảy."

Hơn nữa việc tăng cân quá mạnh khi dậy thì đã ảnh hưởng quá mạnh, mà việc giơ tay lên có thể giúp cậu siết chặt trục tâm cơ thể và tăng cao tốc độ quay, đối với người vẫn chưa thay đổi phương pháp nhảy sang loại sức mạnh vào thời điểm đó đối với Trương Giác mà nói, giơ tay thế nhưng là việc có lợi.

Nhưng bây giờ thực lực của cậu đã trở nên mạnh hơn, có giơ tay lên hay không cũng không quan trọng nữa, chủ yếu là tùy thuộc vào tâm trạng.

David: "Phải không, tôi cũng là thông qua luyện giơ tay lên để điều chỉnh trục tâm‌, nhưng trục tâm thì không phải lúc nào cũng chỉnh được, dù sao thì tôi giơ tay khi nhảy cũng không ổn định, nhưng mà tôi nhở ở bên Bắc Mỹ có một cô gái tên Oliver cũng cao, cô gái đó năm nay mới thăng lên tổ thì chiều cao đã là 1 mét 68 rồi, nhưng dáng vẻ của cô gái đó thì chỉ cần không giơ tay lên là nhảy không được, còn lúc nhảy liên tục hai lần là phải giơ tay lên, trời ạ, cái nhịp điệu lúc nhảy liên tục kia thực sự là quá kém."

Oliver là nhà vô địch nội dung đơn nữ tại phân trạm Mỹ.

Trương Giác biết cô gái này, cậu không kìm lòng được nhíu mày: "Đó là cô ấy chưa luyện sức mạnh cốt lõi, không giơ tay lên thì căn bản không ổn định được, mà loại kỹ thuật này đối với sự phát triển lâu dài là không tốt."

Như Trương Giác và David khi còn nhỏ thì đều học cách nhảy thông thường chính xác, sau đó vì muốn nhận được GOE cao hơn thì bắt đầu tập giơ tay, nhưng phương pháp nhảy của học chắc chắn đã được tiêu chuẩn hóa.

Mà trục tâm của cô gái Oliver này thì không đúng, điều này có nghĩa là khi cô tiếp băng, các khớp sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn, nếu cứ tiếp tục như vậy thì sẽ gây bất lợi cho sức khỏe, nhưng mà thời kỳ nở hoa của đơn nữ ngắn, nhưng nếu là vì thành tích ngắn hạn mà bỏ việc luyện tập kỹ thuật đã được tiêu chuẩn hóa, cố sức mà giờ tay lên, Trương Giác cũng không phải là không thể lý giải.

Dĩ nhiên, người xa lạ muốn lựa chọn như thế nào thì cũng không liên quan đến Trương Giác, Từ Xước trước đó có gọi cho cậu hỏi về tính khả thi của phương pháp này thì Trương Giác đã trực tiếp dạy dỗ cô gái nhỏ này một trận.

Vốn là xương cốt đã không tốt rồi, còn chơi cái loại kỹ thuật này, tiểu nha đầu này không sợ mình sẽ gãy xương sao? Hãy cứ tuân thủ các kỹ thuật đã được tiêu chuẩn hoa, ăn một bữa cơm dinh dưỡng để rèn luyện cơ bắp! Chờ tới khi nào trục tâm thẳng rồi, muốn giơ tay hay không thì tùy ý!

Sau đó Trương Giác còn gọi điện cho huấn luyện viên Minh Gia tố cáo hành vi của Từ Xước, phá hủy luôn việc tập luyện bí mật của Từ Xước luôn.

Như Sát Hãn Bất Hoa, Mẫn San và Tưởng Nhất Hồng cũng là trung thực bắt đầu từ những cơ sở tiêu chuẩn nhất, kỹ thuật nhảy của bọn họ cũng được tiêu chuẩn hóa giống như Thẩm Lưu, bất kỳ thoái quen kỹ thuật xấu nào có hại đến sức khỏe của họ đều sẽ bị huấn luyện viên Lộc loại bỏ, còn có huấn luyện sức mạnh của ông cậu và bữa cơm dinh dưỡng của dì Ninh.

Những đứa nhỏ được nuôi dạy theo cách này không nói trước là có thể xung kích tuyến đầu hay không, nhưng chắc chắn chúng sẽ trượt lâu dài hơn những đứa trẻ khác.

Bọn họ đứng bên này tán gẫu về kỹ thuật, một lúc sau, Keiko cũng gia nhập chủ đề.

Tuy thấp bé, nhưng cô cũng là một thành viên của nền kỹ thuật được tiêu chuẩn hóa, cho nên có thể trượt từ Sochi tới Pyeongchang.

Đừng xem Keiko sẽ bị chấn thương quấn thân trong phần sau của sự nghiệp, việc có thể hai lần tham gia Thế vận hội Mùa đông, đối với sự đổi mới cực nhanh của nội dung đơn nữ à nói, đó chính là bằng chứng cho thanh máu càng ngày càng tăng của cô.

Khuôn mặt Keiko bất đắc dĩ: "Bây giờ rất nhiều cô gái không thèm để ý đến quy phạm kỹ thuật và chấn thương gì hết, cứ cưỡng ép gia tăng độ khó lên, chính là vì muốn tạo ra thành tích trong thời kỳ nở hoa, nhưng nếu như kỹ thuật không được tiêu chuẩn hóa mà còn muốn điểm cao... Trừ phi xuất thân từ Mỹ, Canada và Nga."

Bọn họ hàn huyên một hồi, sau đó phát hiện nếu như Oliver không phải xuất thân hạt gạo tiêm (?), với kỹ thuật của cô ta thì sau khi thăng tổ cũng không được một bước lên mây đâu, đặc biệt là cái điểm biểu diễn kia, đó không phải là lên đỉnh núi vàng đâu, mà là trực tiếp làm ngập ngọn núi vàng luôn rồi.

Nhưng mà thoạt nhìn Keiko còn rất tự tin: "Cú nhảy liên tục có độ khó cao nhất của con nhỏ đó là 3F+3T , 3lz còn vô cùng không đúng tiêu chuẩn, cô ta mới không thắng được tớ đâu."

Cú nhảy liên tục có độ khó cao nhất của Keiko là 3lz+3lo, mà gần đây cô cũng theo chị gái mình luyện 3A, chỉ là cứ nằm lì ở cửa ải không đủ sức mạnh.

Sau đó bọn họ tán gẫu về hoạt động giao lưu mà Thôn Thỏ và Liên đoàn thể thao Nhật Bản đang chuẩn bị.

Mọi người đều biết, tiêu chuẩn kỹ thuật của Thôn Thỏ là giỏi vớt người khác ra khỏi hồ, vận động viên át chủ bài là Trương Giác sau khi được vớt ra khỏi hồ là cỗ máy tạo kỷ lục, thời điểm khiêu chiến với Vasily nếu không phải trọng tài hack thì đã thắng rồi.

Còn chậu rửa chân (Nhật Bản) bên kia là giỏi việc đào tạo trượt, hơn nữa kỹ thuật nhảy A là duy nhất trên thế giới, lần này Liên đoàn trượt băng nghệ thuật chậu rửa chân đề xuất cử vận động viên và huấn luyện viên bên mình đến Thôn Thỏ một tháng trong mùa giải nghỉ ngơi, mọi người bù đắp cho nhau, chờ sau khi buổi giao lưu kết thúc, mọi người sẽ cùng nhau tham gia buổi biểu diễn thương mại, đến lúc đó không biết trời trăng mây gió gì luôn.

Tin tức Liên đoàn trượt băng Thôn Thỏ giao lưu với chậu rửa chân cũng rất động lòng, bởi vì từ lãnh đạo đến vận động viên hai bên đều tình nguyện, cho nên tỷ lệ thành công việc này là rất cao.

Vào lúc này, Trương Tuấn Bảo hét lên với Trương Giác.

"Tiểu Ngọc, mau tới đây, con coi ai tới nè."

Trương Giác quay đầu lại, a một tiếng, trong giọng nói tràn ngập sự ngạc nhiên.

Keiko thuận theo ánh mắt của Trương Giác, nhìn thấy một ông chú điển trai cao khoảng 1 mét 75, khuôn mặt đẹp trai mà cổ điển, thoạt nhìn ngoài ba mươi tuổi.

Khí chất của ông chú rất tốt, quân tử nhẹ nhàng, nhã nhặn như ngọc, giống như một quý công tử thư hương thời cổ đại, nếu như Genji đến ba mươi tuổi, chắc chắn chính là dáng vẻ ấy.

"Ba ba!"

Trương Giác mới vừa rồi còn chậm rãi bàn luận về sự phát triển của trượt băng nghệ thuật giờ đã tung tăng chạy qua, không nói hai lời nhào vô ôm Hứa ba ba một cái.

Dù gì cũng là một thằng nhóc lớn ù cao 1 mét 8 rồi, người thì đầy bắp thịt, còn Hứa Nham thì thân thể gầy gò, nhưng bị Trương Giác bổ nhào một cái thế nhưng cũng không bị ngã.

Dù sao thì Trương nữ sĩ cũng không nhẹ, Hứa Nham sớm chiều ở chung với vợ mình thì cũng luyện được sự vững vàng thôi.

Hứa ba ba thành thục tạo thế trung bình tấn, ôm lấy đứa con trai lớn.

Trương Giác nhảy nhót hỏi: "Ba, sao ba đến Magic City rồi?"

Hứa Nham từ ái trả lời: "Ba mới sáng tạo ra món ăn mới, có một người bạn nói thấy ngon nên mời ba đến Magic City tham gia cuộc thi đầu bếp."

Trương Giác tò mò hỏi: "Món mới? Có ngon hơn cái nồi thịt ngỗng douchi* không?"

*Là một loại đậu tương lên men.

Thịt ngỗng douchi, nồi cá sữa đậu nành dưa muối, xúc xích vị trái cây là ba món ăn chiêu bài của nhà hàng nhà cậu.

Hứa Nham nhéo má Q của con trai: "Mùi vị khác nhau, không so sánh được đâu."

Trương Tuấn Bảo đứng ở bên cạnh tỏ ra bất lực: "Món ăn mới mà anh rể tạo ra là thập cẩm rau, tham khảo từ thức ăn chay, nguyên liệu trong đó là những thứ con có thể ăn, đỡ phải khi mỗi lần về nhà con không được cùng người nhà ăn cơm."

Nói trắng ra là, Hứa Nham thương đứa nhỏ như thế mới phát triển món ăn mới, nhưng bởi vì nguyên liệu tốt cho sức khỏe, hương vị tuyệt vời, cho nên hắn đã được giới thiệu đến cuộc thi ở Magic City bởi một kẻ háu ăn trên khắp cả nước.

Haiz, anh rể quá cưng chiều con cái rồi, chị gái thì phải thỉnh thoảng lên nóc nhà lật ngói, không có chị nhìn vào thì Trương Giác không thể lên tới trời được.

Cuộc thi nấu ăn của Hứa Nham hết thúc lúc 2 giờ, nghe đâu là giành đươc huy chương vàng, nhưng hắn là người có tính tình nội liễm, không bao giờ khoe khoang vinh dự và mình đã giành được, cho nên hắn chỉ nói với Trương Giác vừa vặn trong tay có những nguyên liệu nấu ăn chưa dùng hết, cho nên muốn xắn tay áo nấu cho con trai một bữa.

Hắn không chỉ có muốn cho con trai một bữa ăn ngon, hắn càng phải mời huấn luyện viên và bạn bè của Trương Giác ăn một bữa, cảm ơn bọn họ đã chăm sóc Trương Tiểu Ngọc nhà hắn.

Khi Trương Giác còn ở đội tuyển tỉnh, huấn luyện viên trưởng Tống đã rụng hết sợi tóc cuối cùng, Thẩm Lưu thì hằng ngày phải sử dụng các sản phẩm mọc tóc, Trương Tuấn Bảo bởi vì thức quá khuya mà bắc bệnh viêm gan mãn tính, huấn luyện viên Lộc đã 73 tuổi rồi, sau khi huấn luyện Trương Giác thì sút gần 10 kg, các vấn đề mỡ trong máu và tăng đường huyết cũng bởi vậy mà được cải thiện rất nhiều.

Các vị giáo viên đã vì đứa nhỏ khổ tâm nhiều như vậy ‌, Hứa Nham thật xấu hổ khi không mời bọn họ ăn cơm.

Bọn họ cui vẻ rời đi, một vị huấn luyện viên bóng rổ nào đó dẫn đội đến Magic City đấu hữu nghị, thuận tiện trốn sau chiếc đai xanh nào đó theo dõi trận đấu của cháu trai, trên mặt đan xen sự tức giận và hoảng sợ.

"Hứa Nham, anh ta đến Magic City làm gì?"

Lan Côn không có ấn tượng tốt gì về Hứa Nham.

Cái tên võ đán* kia lúc còn trẻ rất là giảo hoạt, trước mặt Yến tỷ thì là dáng dấp của một cậu em trai ngoan ngoãn, thực ra trước khi Yến tỷ kết hôn với anh hắn, cái tên đó còn xách theo cây lau nhà đến đánh nhau với anh hắn, khá lắm, cái cây lau nhà đó được anh ta múa may đến uy thế hừng hực, Lan Côn cũng không dám tới gần, chỉ có nhìn anh trai mình bị đánh một trận, đối phương đánh xong còn chống nạnh nhắc nhở nói "Không cho đối xử không tốt với Yến tỷ" .

*Nguyên văn (武旦): Một nhân vật trong kinh kịch, dùng để chỉ nhân vật nữ thông thạo võ thuật.

Chờ sau đó Lan Cẩn động thủ với Trương Thanh Yến, Hứa Nham lập tức hủy buổi hẹn hò, chạy tới đào góc tường nhà anh trai hắn, đáng giận nhất là chính là Yến tỷ còn thật sự bị đào đi, rồi còn nuôi lớn Tiểu Ngọc như là một đứa con trai của mình nữa chớ.

Một cậu thanh niên dáng người cao lớn kinh ngạc nhìn huấn luyện viên nhà mình đang ngồi xổm, khuôn mặt thì mang biểu tình nghiến răng nghiến lợi, hắn hít thở sâu hai lần, mới lấy dũng khí kêu một tiếng.

"Huấn luyện viên, thầy không sao chứ?"

...

Có ba ba ở đây, Trương Giác chính là một chú cá sấu nhỏ hạnh phúc, khi Hứa Nham khách khí lễ phép nói chuyện với huấn luyện viên Lộc, cậu ngồi bên cạnh ra sức ăn ăn ăn.

Tần Tuyết Quân yên lặng rót một chén nước sôi đặt bên cạnh, chờ khi Trương Giác đi lấy nước ấm thì trực tiếp đẩy chén nước đến trước mặt cậu, động tác giống y chang ba ba Hứa Nham.

Hứa Nham và người thanh niên này nhìn nhau, ý cười trên khuôn mặt càng thân thiết hơn mấy phần.

Khi đến lúc gần ăn xong, Trương Giác nghe ông cậu hỏi ba ba: "Anh rể định khi nào trở về thành phố H?"

Hứa Nham ôn hòa nhã nhặn nói: "Anh còn chưa mua vé máy nay, nhưng mà chắc là mai đi."

Trương Giác nhanh chóng nuốt xuống thức ăn trong miệng, nói chen vào: "Đừng ba, ba ở lại xem con thi đấu rồi hẵng đi."

Hứa Nham là bếp trưởng, thỉnh thoảng ra ngoài thì sẽ giao việc kinh doanh cho người học việc, nhưng mà hắn cũng không thể ra ngoài quá lâu, đương nhiên rất ít khi xem con trai tranh tài, lúc này thấy Trương Giác chớp mắt nhìn hắn, trong mắt tràn đầy sự khẩn cầu, Hứa Nham cũng do dự.

Trương Giác ném cho ông cậu mình một ánh mắt.

Trương Tuấn Bảo: Biết rồi.

Hắn hắng giọng: "Anh rể, anh và chị lúc nào cũng hiếm khi xem trận đấu của con mình, lần này cũng hiếm khi anh có mặt ở Magic City, vừa vặn anh có thể chụp vài tấm hình tại hiện trường của Tiểu Ngọc mang về cho mẹ nó xem."

Lời này của Trương Tuấn Bảo chính là điểm mấu chốt, tình cảm giữa Hứa Nham và Trương Thanh Yến rất tốt, đương nhiên cũng biết vợ mình ngoài miệng không nói lời nào, nhưng trong tâm cũng rất nhớ con trai lớn, nếu như là vì Tiểu Ngọc mà ở lại Magic City hai ngày nữa, chắc chắn Yến tỷ cũng sẽ vui vẻ.

Hắn thở dài: "Được, vậy tôi sẽ ở lại."

Dù cho không giúp đỡ được những việc khác, nhưng chụp vài tấm hình, ném thú nhồi bông cho con trai, hắn thân là ba ba vẫn làm được.

Chương 152: Để ý

Mùa giải 2014 – 2015 là mùa giải đầu tiên của chu kỳ Pyeongchang, cũng là một mùa giải của những điều kỳ tích.

Thế vận hội Mùa đông Sochi qua đi, cáo lão tướng dồn dập giải nghệ, các tân binh thì bắt đầu bung sức, chỉ trong hơn hai tháng kể từ đầu mùa giải, tổng số kỷ lục thế giới ở bốn nội dung thi đấu môn trượt băng nghệ thuật đã được làm mới hơn 10 lần.

Đây là một hiện tượng rất hiếm thấy, cũng có thể nói rằng sau chu kỳ Vancouver, cường độ kỹ thuật và sự cạnh tranh kịch liệt của môn trượt băng nghệ thuật liên tục tăng cao, tại chu kỳ Pyeongchang thì giống như núi lửa bắt đầu phun trào.

Dù sao các tân binh tại chu kỳ Sochi, tại chu kỳ Pyeongchang cũng bắt đầu tiến vào thời đỉnh cao.

Đối với nội dung đơn nam, 18 – 22 tuổi là thời đỉnh cao, Ilya và Hayato Terakami là 19 tuổi, Trương Giác 17 tuổi, nhất ca David của Bỉ 22 tuổi, nhất ca người Pháp là Alex 21 tuổi, nhất ca Rojas cua Tây Ban Nha cũng 19 tuổi, biểu hiện của bọn họ trong mùa giải này không hề tầm thường, tỷ lệ thành công của cú nhảy bốn vòng trong tranh tài không thấp hơn 60%.

60% là đường ranh giới, chỉ khi tỷ lê nhảy thành công bốn vòng vượt quá giới hạn này thì mới có thể được công nhận là đơn nam hàng đầu.

Tỷ lệ thành công 4T của Ilya Savshenko trong mùa giải này là 100%, tỷ lệ thành công của 4S là 50%.

Bộp một tiếng, Ilya ngã xuống mặt băng.

Boris nói với học trò mình bằng giọng điệu bình thản‌: "Tỷ lệ thành công 4S của con vẫn chưa đủ, tỷ lệ thành công về cú nhảy bốn vòng của Trương trong mùa giải này là hơn 90%, cậu ta chỉ bị té 4T một lần ở Phần Lan, nghe đâu lúc đó nó bị lệch múi giờ nên không ăn ngon được, trước trận đấu một tiếng đồng hồ thi ăn 3 trái bơ, 2 quả chuối và 4 quả trứng luộc, vừa thi đấu xong xuống sân thì ói một trận."

Nói cách khác, bất kể là 4T hay là 4S, Trương Giác đều chưa bị ngã, có thể thấy được ổn định tính rất mạnh, mà ở trượt băng nghệ thuật, độ ổn định đã tốt hơn đối thủ đến 90%.

Ilya vừa đứng dậy vừa không nhịn được cười.

"Nhất định là cậu ăn mới ăn chưa được bao lâu thì đã đi khởi động, căn bản chưa cho cơ thể có đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn, nói không chừng cơ quan tiêu hóa không đủ nước và đất nên mới hoạt động kém đó."

Vasily không tỏ ý kiến: "Ai biết được."

Nhắc đến chuối, Vasily cũng rất thích ăn, trước đây khi tham gia trận chung kết ở Fukuoka, cũng bởi vì vứt vỏ chuối loạn xạ nên Trương Giác mới ăn phải mù tạt xong mới bị trượt chân té cái rầm, cuối cùng bị một phóng viên Nhật Bản chụp được khoảnh khắc khôi hài này và là một trong những bức ảnh đang được yêu thích nhất giới trượt băng nghệ thuật.

Nghe đấu bức ảnh đó còn đoạt được huy chương vàng tại cuộc thi những bức ảnh khôi hài... Nghĩ như vậy, thực ra cá sấu nhỏ cũng quá thảm rồi.

Trong số các vận động viên trượt băng trong top, cậu là người có lịch sử đen tối khôi hài nhiều nhất.

Nói thì nói như thế, Trương Giác ở trong lòng bọn họ vẫn là rất trâu bò, Ilya rất muốn thắng Trương Giác, cho nên dưới tình huống nhảy lưỡi dao bất ổn, hắn mới quyết tâm bắt đầu chinh phục bước nhảy điểm băng.

Đúng lúc này, Boris nhắc nhở bọn họ: "Thi đấu ở phân trạm Trung Quốc sắp bắt đầu rồi."

Serena cùng Katerina cũng phải lên sân khấu đó, hai đứa sư huynh sư đệ chúng bây có mau tới coi không?

Vasily và Ilya lập tức thay giày trượt băng, chạy đến ngồi xuống trước TV, sự chênh lệch múi giờ giữa St. Petersburg và Magic City là 5 tiếng, thi đấu trượt băng tự do nội dung đơn nữ ở Magic City bắt đầu lúc 5 giờ chiều, ở chỗ bọn họ là 12 giờ trưa.

Ilya thuận miệng nói: "Ba người đứng đầu trong bài thi ngắn đơn nữ, hẳn là cô gái người Nhật Bản, còn có Serena và Kate?"

Vasily lắc đầu: "Đúng là cô gái Nhật Bản đứng thứ nhất, Serena thứ hai, nhưng người đứng thứ ba là cô gái người Trung Quốc, là người chung huấn luyện viên với cá sấu trước kia."

Ilya: "Ối chà? Cô ấy bò ra khỏi hồ rồi à?"

Nếu như có thể lên bục lĩnh thưởng trong phân trạm phụ, Từ Xước đã thực sự rời khỏi hồ, tại bài thi ngắn cô nhảy 2A, 3S+3T, 3lz, độ khó không có gì nổi bật, nhưng không mắc sai lầm nào, biểu cảm cũng không tồi, cuối cùng áp đảo một cách thần kỳ trước Katerina đã mắc sai lầm, giành lấy một tấm huy chương nhỏ.

Nhưng mà cô và Serena đều bại trước Keiko, hơn nữa số điểm chênh lệch lên tới hơn 7 điểm, trừ phi Keiko ‌sụp đổ tại trượt tự do, nếu không thì số điểm này rất khó đuổi kịp.

Thân là đơn nữ xuất sắc nhất thế giới đời trước, Keiko không nói là bất khả chiến bại, nhưng muốn thắng người khác vẫn là điều dễ dàng.

Cuộc tranh tài năm nay của Từ Xước đều do Mia biên đao, ca khúc trượt tự do là《 Triệu đóa hoa hồng 》nổi đình nổi đám trong thế kỷ trước, hơn nữa Trương Giác nhìn ra được, khả năng trượt và xoay của nha đầu này đã được cải thiện rất nhiều, đặc biệt là trượt tiến bộ rất lớn, cảm giác mức độ biểu cảm cũng đã tăng lên.

Thêm vào bước nhảy ổn định, Từ Xước muốn xung kích tuyến một là tuyệt đối không thành vấn đề, cũng có khả năng vượt lên tuyến một, không ngờ huấn luyện viên Minh Gia cũng có chút tài năng.

Nhưng mà năm nay tại phân trạm Trung Quốc có quá nhiều tuyển thủ mạnh, Keiko và Serena cũng không phải người tầm thường, các đàn em của cô cũng không đơn giản, nếu như không phải bé gái Katerina kia bị mất sai lầm, Từ Xước cũng sẽ không lấy được huy chương đồng.

Trương Tuấn Bảo sờ sờ cằm: "Tiểu Xước còn cần phải tìm lại một cú nhảy liên tục cấp cao mới được‌."

Nên cần dự phòng độ khó khi cần thiết‌, cô không thể lúc nào cũng chỉ sửa mái nhà bị dột, nhưng đáng tiếc nền tảng thể lực vẫn không tốt‌, huấn luyện viên không dám để cô tập luyện ở cường độ cao, Từ Xước nằm trong khốn cảnh mâu thuẫn này cũng rất là khó xử.

Nhìn thấy sư muội mắc sai lầm trong phân trạm Trung Quốc, Ilya rất là lo lắng: "Kate có ổn không?"

Vasily lạnh nhạt trả lời: "Giáo viên đã gọi điện an ủi con bé rồi."

Những đứa nhỏ mới được thăng tổ té lăn ra đường là chuyện bình thường, từ Vasily, Ilya cho đến Trương Giác, ai trong số những vận động viên hàng đầu mà không gặp phải thất bai? Katerina đã 15 tuổi, cô có thể dậy thì bất kỳ lúc nào, đến lúc đó càng phải đối mặt với nhiều vấn đề hơn nữa, điều chỉnh tốt tâm thái là được rồi.

Sau nội dung đơn nữ là trượt băng đôi, trạng thái của Hoàng Oanh và Quan Lâm năm nay tăng lên mãnh liệt, những nhân vật trong trượt băng đôi ở phân trạm Trung Quốc cũng không phải lợi hại gì, bọn họ vồ cùng thoải mái giành được giải quán quân.

Xét thấy hai người này trước đó đã giành huy chương vàng tại phân trạm Mỹ, cộng thêm tấm huy chương vàng ở phân trạm Trung Quốc, tổ hợp Hoàng Quang đã dự định đưa ra một tiêu chuẩn cho trận chung kết.

Bên ngoài một mảnh ồn ào, ông cậu nói với Trương Giác: "Đơn nữ và trượt băng đôi đều giành huy chương‌, con mà không thắng thì không có được đâu."

"Dạ biết dạ biết."

Trương Giác từ trong túi móc ra một quả chuối, lột vỏ ra rồi bẹp bẹp ăn, một bên mặt phồng lên thoạt nhìn rất là manh.

Thẩm Lưu không nhịn được nói: "Trước trận đấu đừng ăn quá nhiều, ăn hết cái này là không được ăn nữa đâu đó."

Bọn họ còn nhớ cái cảnh Trương Giác 囧 sau khi thi đấu thì ngồi xổm xuống nôn lấy nôn để đây, cố tình lúc đó Hayato Terakami cũng tham gia trận đấu đó, lúc Trương Giác đang ói thì Terakami còn vỗ vỗ lưng giúp cậu, sau đó phóng viên Komura còn chụp được một tấm hình từ phía sau lưng bọn họ.

Sau đó tấm hình kia bị cư dân mạng trên Twitter nói đùa rằng "Bé con cá sấu ăn nhiều quá nôn ọe, chim ma ma (?) ở bên cạnh tràn đầy lo lắng" .

Trương Giác cũng nhớ tới lịch sử đen tối của bản thân, quả chuối mới ăn một nửa thì bỏ xuống.

"Vậy em không ăn nữa."

Huấn luyện viên Lộc: "Ăn cho hết."

Trương Giác "Ồ" một tiếng, ăn xong rồi.

Bởi vì cậu đành đánh bại Hayato Terakami hơn 18 điểm trong giải Wuli Cup ở Phần Lan, cho nên khi Trương Giác bắt đầu thi đấu, Hayato Terakami cũng ngồi xổm trước ti vi, vẻ mặt nghiêm túc nhìn chằm chằm màn hình.

Trương Giác là người cuối cùng lên sân khấu ở trượt băng tự do, trước cậu, David, Sergei, Kim Tử Tuyên và Kelsen dồn dập lên sân khấu.

Ca khúc trượt băng tự do năm nay của David là ca khúc chủ đề của bộ phim《 Dangerous 》, đây là bộ phim liên quan đến môn trượt ván năm 1989, đã từng khơi dậy sự nhiệt tình của những thế hệ trượt ván đầu tiên ở Thôn Thỏ dành cho môn thể thao này.

Đúng, bộ phim này còn lớn hơn Trương Giác 8 tuổi, cũng lớn hơn David 3 tuổi, gần như không có người trẻ tuổi nào biết đến bộ phim này trong nhà thi đấu‌, nhưng điều đó không ngăn được việc David thực hiện tư thế mô phỏng theo vận động viên trượt ván là hạ thấp thân trên, cùng với vẻ ngoài đẹp trai và những chuyển động cơ thể suất khí, không nói đến những cái khác, ít nhất giá trị ngầu là quá đủ.

Ca khúc trượt băng tự do năm nay của Sergei là ca khúc chủ đề《 Now We Are Free 》 của《 Dũng sĩ giác đấu 》, cũng là một bài hát có lời.

Bởi vì họ đã hoàn thành rất tốt tất cả các cú nhảy bốn vòng trong trượt tự do, sai lầm nhiều nhất của họ khi trượt là tiếp băng hoặc là đỡ băng, trước khi Trương Giác ra trận, tổng điểm của họ theo thứ tự là thứ nhất và thứ hai.

Cú nhảy bốn vòng của Kim Tử Tuyên cũng hoàn thành, Trương Giác cho rằng hắn sẽ về tứ ba, nhưng tân binh 16 tuổi người Canada tên Kelsen cũng đã hoàn thành một tiết mục với hai lần nhảy bốn vòng, hơn nữa kỹ năng trượt và biểu cảm hơn một bậc, áp đảo Kim Tử Tuyên.

Nhắc tới chuyện này, thiếu niên này là người giành được huy chương bạc tại phân trạm Canada, nếu như hắn lấy được vị trí thứ tư tại phân trạm này, với số điểm đó có thể đưa hắn vào trận chung kết.

Huấn luyện viên Kiều rất là tiếc cho sai lầm của học trò: "Tử ‌Tuyên lần này không bị động kinh, nhưng lại thua ở biểu cảm mất rồi."

Haiz, xem ra năm nay đứa nhỏ này sẽ không vào được trận chung kết nữa rồi.

Huấn luyện viên trưởng của Hoàng Oanh, Quan Lâm là huấn luyện viên Mã, hắn và huấn luyện viên Kiều là bạn tốt nhiều năm, lúc này đang ân cần khuyên: "Thành tích đứa nhỏ đã có tiến bộ rồi, anh xem cái cảm xúc mất mát thất vọng kia nó đã diễn dịch rất tốt, chính là chi trên quá cứng, nhưng điều này có thể cải thiện thông qua việc luyện tập vũ đạo mà."

Có thể tìm được phong cách biểu diễn phù hợp với đứa nhỏ, đối với chúng mà nói chính là tiến bộ cực lớn rồi.

Khóe miệng huấn luyện viên Kiều giật giật: "... Thực sự tôi cũng không ngờ nó lại diễn dịch tốt chủ đề ca khúc này."

Trong những năm qua, Kim Tử Tuyên không có bất kỳ chủ kiến nào, ca khúc biểu diễn cũng là do huấn luyện viên lựa chọn, năm nay hắn quyết định học tập như Trương Giác, tự lựa chọn ca khúc, sau đó theo lời khuyên của Trương Giác chọn ca khúc chủ đề tên Vương giai chi trong phim《 Sắc giới 》, sau đó còn thực sự diễn tốt... Chẳng lẽ vẫn có một người con gái đầy ắp tình cảm xoắn xuýt ẩn giấu bên trong đứa học trò nhà mình? Mà người đưa ra lời khuyên cho nó là Trương Giác lẽ nào cũng nhìn thấu điều đó.

Huấn luyện viên Kiều cảm thấy mình không nên nghĩ quá sâu xa về việc này, nếu không thì cả người hắn sẽ không khỏe mất thôi.

Khi Trương Giác lên sân khấu, bầu không khí tại khán đài đã đạt đến một trình độ đắt dỏ, khán giả phảng phất như đã để lại những cảm xúc tình cảm nhất vào lúc này, Hứa ba ba hiếm khi nhìn con trai thi đấu tại hiện trường bị những tiếng la hét của các cô gái bên cạnh làm cho sợ hết hồn.

Hắn nhìn con trai mình mặc trên người một bộ trang phục thi đấu bằng vải taffeta màu xanh lam ngả màu dần dần đứng trên sân băng, tóc mái trên trán hơi cong một chút.

Vào giờ phút này, vô số ánh mắt của mọi người tập trung vào Trương Giác.

Triệu Ninh nói rõ ràng: "Trương Giác trước đây đã diễn dịch tiết mục này tại Sơn Thành và Phần Lan, trong tiết mục cậu thực hiện ba lần cú nhảy bốn vòng, theo thứ tự là 4T, 4T+1lo+3S và 4S."

Giang Triều Thăng: "Đúng vậy, đáng nhắc tới chính là, nửa đầu của tiết mục chỉ có ba lượt nhảy ‌4T, 3lo và 3F+3T, còn lại năm lượt nhảy đều đặt ở nửa sau của tiết mục."

Bọn họ nhìn thiếu niên đứng hơi chếch trên băng, hơi cúi đầu, hai tay ôm lấy chính mình, ca khúc piano lãng mạn cổ điển《 Oceano 》do nghệ sĩ dương cầm người Italy Robert Cachaparia sáng tác và tự mình biểu diễn vang lên.

Trương Giác thoạt nhìn giống như một vương tử của đại dương, bản nhạc《Oceano》mà cậu lựa chọn dịch sang tiếng Trung cũng có nghĩa là đại dương, nhưng tên gọi cho màn trình diễn trượt tự do của cậu là《 Cây sinh mệnh 》.

Tiếng điểm băng lanh lảnh vang lên, một cú 4T đẹp đẽ hoàn thành, đây là chuyện đương nhiên, tỷ lệ thành công khi nhảy bốn vòng của Trương Giác gần như là cao nhất thế giới.

Khiến rất nhiều người để ý chính là lượt nhảy thứ hai của cậu.

Với cú nhảy bật từ cạnh ngoài (lo), nếu như là Trương Giác mà nói, hoàn toàn có thể quay thêm một vòng nữa, có ‌người ngừng thở, Trương Giác tại sáu phút đồng hồ luyện tập đã thực hiện 3lo rất nhiều lần, nhưng cậu không thực hiện độ khó cao hơn.

Cậu ấy có nhảy không? Liệu bây giờ cậu ấy có chọn sáng tạo nên lịch sử không?

Ngay cả các huấn luyện viên của Trương Giác cũng không xác định Trương Giác sẽ làm thế nào, bắt đầu từ rất lâu trước đây, Trương Giác đã độc lập quyết định muốn đưa mấy cú nhảy bốn vòng vào trong thi đấu cũng như sửa đổi thành phần bước nhảy khi tranh tài. ‌ .

Trong mắt tất cả mọi người, Trương Giác đã đến lượt nhảy thứ hai, lần này cậu đã dùng sức lấy đà lâu hơn, sau khi trượt ba đường, hai chân cậu bắt chéo, đồng thời phát lực cốt lõi chân và mông.

Thời gian không tới một giây, vận động viên đã hoàn thành việc xoay người người, lưỡi dao tiếp xúc với băng, phát ra tiếng vang lanh lảnh.

Đây là cú nhảy 4lo đầu tiên trên thế giới được hoàn thành trong một cuộc thi chính thức, ổn định mà mềm mại tiếp xuống mặt băng.

-

Tác giả có lời muốn nói: Chúc mừng vợ ba 4lo đã gả vào nhà cá sấu.

Chương 153: Vì cha

Nhảy bốn vòng liên tục hai lần, cho dù là một vận động viên hàng đầu như Trương Giác với cơ mông hay cơ chân vạm vỡ khiến người ta phải liếc mắt nhìn cũng sẽ không tránh được cảm giác cơ bắp uể oải.

Hơn nữa ba vòng và bốn vòng hoàn toàn là hai thứ khác biệt, trong những cú nhảy ba vòng, 3lo không phải là cú nhảy khó nhất, 3F mới thỉnh thoảng đánh vào tâm lý Trương Giác, nhưng khi đến cú nhảy bốn vòng, 4lo cần phải bắt chéo hai chân mới có thể nhảy lấy đà, đòi hỏi yêu cầu cực cao đối với sức mạnh nòng cốt, hơn nữa một khi trục tâm nhảy lấy đà không tốt thì ngay lập tức liền có thể khiến người ta ngã thành chó, ngược lại so với cú nhảy điểm băng càng làm khó người ta hơn.

Nhưng khi Trương Giác phát hiện điểm đó, 4lo đã sắp luyện thành, có thể làm điều gì khác sao, trước tiên phải nghênh đón vợ mới vào nhà chứ, sao có thể đuổi đi được.

Khi cậu xoay người thì cơ bụng gần như bị xé toạc, nhưng cuối cùng cũng coi như đem một cú nảy 4lo ổn định đủ số vòng tới thế giới này.

Nhưng ở lượt nhảy thứ ba, cũng chính là 3F+3T, Trương Giác khó tránh khỏi có chút không đủ sức lực, vì vậy vì tiếp băng 3F không được tốt lắm, dưới tình huống này nếu nảy tiếp 3T nhất định sẽ bị ngax, cho nên Trương Giác chỉ nhảy một cú 2T.

Trương Tuấn Bảo thấy cảnh này, không khỏi vung nắm đấm: "Đáng tiếc!"

Căn cứ vào tính toán của họ trước khi mùa giải bắt đầu, nếu Trương Giác có thể all clean trượt tự do với bốn lần nhảy bốn vòng, cùng với trọng tài không ra tay quá tàn nhẫn thì điểm kỹ thuật của cậu sẽ phải trên 120, nhưng điểm cơ bản của 3T là 4.3, điểm cơ bản của 2T chỉ có 1.4, cộng với chất lượng của cú nhảy liên tục này không tốt, GOE chắc chắn sẽ không cao, cho nên Trương Giác đã mất đi ít nhất 4 điểm.

Họ không biết rằng các trọng tài cũng đang rất ngu ngơ.

Trọng tài có thể được mời đến phân trạm mất nước(?), so với những trọng tài mắc lác tim đen khác đương nhiên sẽ càng thêm công bằng, nhưng cái trạng thái này của Trương Giác có chút... Thần kỳ.

Bởi vì sau cú nhảy liên tục kia, trạng thái của Trương Giác giống như là được thần tiên phụ thể, mỗi một động tác kỹ thuật khiến cho người khác hận không thể cho +2 GOE, hoặc là trực tiếp cho cậu điểm tối đa, cấp +3.

Sau 3F+2T, Trương Giác hoàn thành một cú 3A, đây là xuất phát từ cân nhắc đối với thể lực của cậu, cho nên mới đặt cú nhảy này vào nửa đầu tiết mục, mà chất lượng bước nhảy là rất tốt.

Sau hắn cậu nhẹ nhàng nhảy một cái, với một trục tâm thẳng, ngồi xổm xoay tròn với lưỡi dao tinh xảo khiến nhiều người nhảy dựng, bọn họ kinh ngạc với màn xoay tròn vốn liệt giữa đường của cá sấu Thôn Thỏ thế nhưng đã bù đắp lại những thiếu sót!

Huấn luyện viên Lộc đỡ kính lão, thoả mãn gật đầu.

Vì muốn bẻ gãy các cái tật xấu của thằng nhóc này, lão huấn luyện viên đã giảm hết 11.8 kg, thỉnh thoảng còn bị thằng nhóc gấu chó này chọc điên lên phải dùng gậy đuổi theo một trận, cánh tay đều bởi vậy mà to hơn một vòng, màn xoay tròn của Trương Giác mà không được đánh giá cấp 4 là không được đâu.

Mà chỗ đáng sợ nhất chính là, Trương Giác đã tính đến cú nhảy bốn vòng gắn với một màn trình diễn khó một cách hoàn hảo, mỗi một bước nhảy của cậu đều giẫm lên tiết tấu nhạc, khoác trên mình một trang phục thi đấu màu xanh lam, trông câu giống như tinh linh đang rong chơi giữa lòng đại dương.

Lúc này tiếng đàn piano nhẹ nhàng lãng mạn đã kết thúc, nhịp điệu tiếng đàn biến đổi, biến thành một ca khúc ngắn mang âm thanh piano《 Mother's Journey (Hành trình của mẹ) 》của Jahn Tilson.

Triệu Ninh: "Tiếp tục bước."

Cùng với tiếng đàn, lưỡi dao của thiếu niên không ngừng biến hóa, cậu dùng lưỡi dao rõ ràng, tốc độ trượt nhanh mà mềm mại, trong màn trình diễn bao hàm một thứ tình cảm ấm áp.

Vì cha mẹ mà biên một nhánh vũ đạo, khắc ghi người quan trọng nhất trong cuộc đười mình vào môn trượt băng nghệ thuật là ý nghĩ từ lâu của Trương Giác, thế nhưng thật sự bắt đầu áp dụng vô thực tiễn, là tới tận tháng 4 năm nay.

Khi đó Trương Giác mới kết thúc mùa giải Olympic Sochi, từ đáy hồ bò ra ngoài và một lần nữa trở thành tuyển thủ đơn nam hàng đầu thế giới, đồng thời bước vào học kỳ 2 lớp 12 quan trọng nhất đối với một học sinh cấp ba.

Sau đó cậu nói với cha mẹ, cậu hy vọng sẽ được nhận vào một trường đại học ở Bắc Kinh, bởi vì cậu chuẩn bị gia nhập đội tuyển quốc gia.

Cậu sẽ học tập ở Bắc Kinh, nơi cách thành phố H rất xa, hơn nữa cho dù nghỉ đông hay nghỉ hè thì vẫn khó có thể về nhà, bởi vì nghỉ hè chính là khoảng thời gian ngàn cân treo sợi tóc mà vận động viên trượt băng chuẩn bị cho mùa giải mới, mà kỳ nghỉ đông thì là đang trong mùa giải.

Vì theo đuổi ước mơ, cậu phải rời tổ bay đến những nơi xa xôi.

Trong lòng Trương Giác rất rõ cha mẹ không muốn phải xa cậu, bởi vì bọn họ rất yêu cậu, nhưng bọn họ nhất định sẽ ủng hộ cậu đến Bắc Kinh, cùng ‌chính là vì bọn họ yêu cậu.

Khi cậu 4 tuổi, vì muốn giúp cậu đi học trượt băng nghệ thuật, mẹ cậu đã phải xách xe đi làm chỉ sau 3 tháng sau khi sinh Nhị Đức, sau đó Nhị Đức được gia cho ông ngoại bà ngoại lúc đó vẫn còn sống, mãi đến khi Nhị Đức đầy một tuổi, điều kiện kinh tế trong nhà đã ổn định lại phần nào, bọn họ mới đưa ‌Nhị Đức về nhà.

Trương Giác là người có cá tính, khi còn bé không gây ra nhiều phiền phức lắm‌, sau bốn năm học trượt băng nghệ thuật, cậu nói cậu không muốn học nữa, lúc đó cha mẹ cậu không oán giận gì mà thu thập đống hỗn độn đó cho cậu, tôn trọng mỗi một quyết định của cậu, cho dù lúc đó Trương Giác vẫn còn là một cậu bé.

Bọn họ thông qua phương thức lời nói và việc làm mẫu mực, dạy cho Trương Giác rất nhiều điều, Hứa ba ba dạy cho Trương Giác cái gì là trách nhiệm, cái ‌gì là đảm đương, đối với phụ nữ, người già, trẻ em là sự tôn trọng và bảo vệ, cũng như vẻ đẹp của ẩm thực, Thanh Yến ma ma dạy cho Trương Giác tầm quan trọng của tri thức, cùng với cách đối mặt với những thất bại và khó khăn trong cuộc sống bằng một thái độ kiên cường và dũng cảm.

Không có bọn họ, Trương Giác, một thằng nhóc nghịch ngợm gây chuyện, trời sinh với tính khí bạo lực nhất định sẽ không trở thành con người như bây giờ.

Cho nên cậu đã vì cha mẹ mà biên soạn《 Cây sinh mệnh 》, đây là tiết mục bắt nguồn từ một bộ phim cùng tên, là một bộ phim rất văn nghệ, dài dòng và nhịp điệu chậm, mặc dù các diễn viên chính là Brad Pitt, Sean Penn và Jessica Chastain là những người có ngoại hình và diễn xuất phái thực lực, nhưng hầu hết mọi người không thể nhẫn nại được 2 giờ 44 phút để xem bộ phim này, ngay cả khi nó đoạt giải Palme d'Or tại Liên hoan phim Cannes.

Sau khi Trương Giác xem xong, cậu ngồi một bên suy nghĩ về rất nhiều điều liên quan đến thời thơ ấu, sự trưởng thành, cha mẹ và gia đình.

Cuối cùng cậu cảm thấy mình thật là may mắn, cậu lớn lên trong một môi trường tràn ngập sự yêu thương, cho nên dù mẹ ly hôn với cha ruột khi cậu còn đang quấn tã, Trương Giác từ trước tới nay chưa bao giờ cảm thấy mình khuyết thiếu tình yêu thương hơn những đứa trẻ khác.

Có thể bọn họ sẽ tách ra trong một khoảng thời gian, nhưng tình yêu sẽ gắn kết bọn họ lại với nhau, có thể là một con người, bọn họ chỉ là một điểm nhỏ trong lịch sử này, nhưng Trương Giác sẽ ghi lại tất cả tình yêu dành cho cha mẹ vào trong tiết mục này của mình.

Chờ sau này khi mọi người nhắc tới cú nhảy 4lo đầu tiên trên thế giới, nhắc tới một kỷ lục thế giới mới được tạo ra trong tiết mục này, mọi người sẽ nói, đúng rồi, tôi có biết đến tiết mục đó, đó là một tiết mục mà Trương Giác sáng tác và diễn dịch vì tình yêu tha thiết của cậu giành cho cha mẹ mình.

Phần tình yêu này sẽ được khắc ghi trong lịch sử trượt băng nghệ thuật cùng với Trương Giác.

Tiết mục bước vào nửa sau, ngay khi âm nhạc chuyển thành《 Wild Side 》của Roberto Cacciapaglia, Trương Giác lại bắt đầu nhay, mà các bình luận viên của các quốc gia khác nhau không ngừng báo cáo động tác được hoàn thành của Trương Giác.

"4S, một tư thế giơ ty đẹp đẽ."

"4T+1lo+3S, Trương là vận động viên đầu tiên trên thế giới có thể thực hiện cú nhảy liên tục ba lần 413, những động tác chuẩn của cậu ấy có thể dùng làm sách giáo khoa."

"3lz+3T, tôi chưa bao giờ nhìn thấy một cú nhảy liên tục hoàn hảo như vậy hôm nay!"

Toàn thế giới đang dùng âm thanh tán dương giành cho Trương Giác, mà cậu thì bày ra trạng thái tinh thần, còn có biểu cảm tinh xảo, khiến những đối thủ đang ngồi trước màn hình TV phải chấn động rồi.

Rõ ràng, sau Sochi, Trương Giác đã hoàn toàn điều chỉnh trạng thái của mình, cậu hoàn toàn thích ứng với trọng tâm mới của thân thể này, với phương thức nhảy mới, kỹ thuật nhảy của cậu đang không ngừng mạnh mẽ, biểu cảm của cậu càng ngày càng đánh động lòng người.

Đặc biệt là màn trình diễn của cậu, khiến Hayato Terakami tự nhận là nội liễm và lý tính phải hâm mộ.

Tình cảm của Tama-chan tràn đầy, dũng cảm thẳng thắn, có thể bày tỏ tình yêu của mình mà không hề e lệ.

Đúng, bất kỳ ai có con mắt tinh tường đều biết rằng Trương Giác đang biểu đạt một tình cảm vô cùng ấm áp yêu thương thông qua tiết mục này, những tình cảm từ trong ra ngoài được thể hiện qua hình thể, thần thái biểu cảm của cậu, thuần túy mà xinh đẹp.

Khi Trương Giác hoàn thành cú nhảy cuối cùng của mình, đã có rất nhiều khán giả không thể chờ đợi được nữa đứng lên vỗ tay, còn có nhóm người hâm mộ trượt băng mừng tới phát khóc.

Trong tiếng vỗ tay kéo dài trong âm tiếng nhạc, Trương Giác sử dụng Biellmann làm động tác cuối cùng, tay phải giơ lên thật cao, ngón tay trỏ dựng thẳng lên, giơ số một.

Điểm còn chưa xuất hiện, Trương Giác biết rằng mình đã thắng.

Hứa Nham đứng ở hàng ghế đầu, nhìn con trai đứng trên sàn đấu tỏa ra ánh sáng vạn trượng, giống như một vị vua trẻ tuổi, mỗi khi câu hành lễ ở hướng nào, những người hâm mộ trượt băng ở nơi đó hưng phấn mà hét rầm lêm.

Cuối cùng, đứa nhỏ trượt tới chỗ gần hắn, kéo tấm chặn bảng ra vẫy tay.

"Ba! Ba! Ba mau tới đây!"

Hứa Nham không hiểu gì hết đến gần, đứa nhỏ này muốn làm cái gì chứ?

Sau đó, Trương Giác cách tấm chặn bảng trao cho hắn một cái ôm ấm áp.

Trương Giác ôm ba ba mình xong, rồi đem một con thú bông cá sấu nhét vào tay hắn, sau đó mới thật vui vẻ xuống sân băng chờ điểm số, Hứa Nham ôm con thú bông, miệng nứt ra, nở một nụ cười có chút ngốc nghếch.

Thấy nhóm hâm mộ trượt băng khác đang nhìn hắn với ánh mắt kinh ngạc, Hứa Nham kiêu ngạo chỉ vào bóng lưng Trương Giác.

"Kia là con trai của tôi đó, nó trượt rất giỏi, đúng không."

Một tiểu loli mặc hán phục nhìn ông chú đẹp trai tuấn tú này, miệng run lên một trận, giơ ngón tay cái nghẹn ra một câu nói.

"Chào... Chào chú, con trai chú trượt cái này sao."

Nhìn thấy Trương Giác trượt tốt như vậy, mỗi người trong ban huấn luyện cũng cười không ngậm được miệng, khi mà mở miệng ra, Thẩm Lưu đem áo khoác lên người cậu, miệng thì khen lấy khen để.

"Trận này thật không tệ, nhìn thấy phân trạm Trung Quốc có thể lấy ra được biểu hiện này, giám đốc Tôn hiện tại chắc là sướng đến điên."

Những người hâm mộ trượt băng đã xây dựng một toàn tháp nghìn tẩng trên trang web chính thức của Liên đoàn trượt băng Thôn Thỏ để thỉnh cầu Trương Giác tham gia thêm hai cuộc thi trong nước của Trung Quốc năm nay khẳng định cũng đang rất sướng.

Cả người Trương Giác ướt đẫm mồ hôi, lúc cậu mặc quần áo và mang đồ bảo vệ lưỡi dao thì luôn thở hổn hển, tiếng hít thở nặng nhọc cũng với sức nóng của toàn thân khiến cậu phải mặt đỏ tim đập.

Chờ ngồi vào kiss & cry, cậu ừng ực uống nước đun sôi đê nguội trong cai, hầu kết nhúc nhích lên xuống, sau đó thiếu niên thở phào, hất tóc, nở một nụ cười tự tin xán lạn trượt ống kính, giống như một cậu bé nhà bên.

Huấn luyện viên Lộc nói chuyện với câu: "Chất lượng của các cú nhảy bốn vòng đều ổn, nhưng cú nhảy liên tục kia lại không tốt, sao lại đột ngột đem cú nhảy 3A lên nửa đầu vậy?"

Trương Giác le lưỡi: "Lúc con nhảy 4lo thì đã dùng quá nhiều sức lực ở eo và bụng, tới khi nhảy 3F thì đau điếng, đổi 3A lên trước là để cho nửa sau thoải mái hơn, con cảm thấy nếu như trong một tiết mục mà có bốn lần nhảy bốn vòng, ba lượt nhảy đầu và năm lượt nhảy sau cũng quá tốn sức rồi."

Huấn luyện viên Lộc à một tiếng: "Con nhảy bốn đầu và bốn sau cũng rất ởn định, vậy trong mùa giải này cứ nhảy như vậy đi, lúc trở về thì kêu Tuấn Bảo rèn luyện thể lực cho con nhiều thêm một chút."

Đúng lúc này, trên màn ảnh lớn xuất hiện điểm số của vận động viên, thời điểm nhìn thấy những con số kia, rất nhiều người đều thốt lên "Wow".

Điểm kỹ thuật: 117.14

Điểm biểu diễn: 95.15

Tổng điểm trượt tự do: 212.29 (WR)

Kỷ lục thế giới về trượt băng tự do đã được sinh ra!

Mà Trương Giác không chỉ lập kỷ lục trượt băng tự do tại phân trạm Trung Quốc, bài thi ngắn với 105.96 điểm cũng là một kỷ lục thế giới, cộng cả hai lại với nhau, tổng điểm 318.25 của Trương Giác cũng là một kỷ lục thế giới mới!

Ba chữ WR được đặt trên màn hình, khiến nhóm đối thủ của Trương Giác không nói nên lời.

Mùa giải mới bắt đầu, Trương Giác thế nhưng đã phô ra một trạng thái như thế, cậu mới 17 tuổi, nhưng từ tổ thiếu niên đến bây giờ đã 10 lần pha kỷ lục thế giới!

Cậu ta là quái vật sao?

Trong một quán bar ở Hậu Hải, Bắc Kinh, Hứa Đức Lạp cùng với các đồng đội đang ngồi xung quanh chiếc bàn tròn, Saori và chiếc lồng chuột được đặt trên bàn, cô bé thỉnh thoảng gặm gặm hạt dưa, hoặc là vận động thân thể trên chiếc bánh xe xoay tròn, thoạt nhìn rất là sung sướng.

Đài truyền hình được chuyển đến CCTV-5, vừa vặn phát sóng một màn Trương Giác đang trên bục lĩnh thưởng, phóng viên tại hiện trường kích động nói rằng: "Ngay lúc này đây, danh tướng ‌Trương Giác của nước ta đã giành được ngôi vị quán quân giải Grand Prix trượt băng nghệ thuật ở phân trạm Trung Quốc, tại tiết mục trượt băng tự do, cậu ấy đã tung ra cú nhảy 4lo đầu tiên trên thế giới, cũng như sáng lập được ba kỷ lục thế giới mới."

"Điểm sô giành chiến thắng của Trương Giác cao hơn 58 điểm so với danh tướng ‌người Bỉ đứng vị thứ hai là David Bisulei, hiện tại cảnh chúng ta nhìn thấy là vận động viên đang trượt quanh sân để tặng quà, à, Trương Giác đã cởi tấm huy chương vàng của mình xuống ném đến hàng ghế khán giả, người tiếp được tấm huy chương vàng đó là cha của Trương Giác."

Phóng viên hiển nhiên là fan mẹ, cô nhìn cảnh tượng này này, không kìm lòng được lộ ra nụ cười yêu thương.

Mặc dù tư thế ném huy chương vàng của Trương Giác giống như là cao bồi ném lasso, hơn nữa sau khi kết thúc còn bị huấn luyện viên xách lỗ tai, nhưng ai có thể chán ghét một cậu bé hiếu thuận với cha mẹ, còn bày tỏ tình yêu một cách thẳng thắn như vậy đúng không?

"Có thông tin cho rằng, tiết mục trượt băng tự do của Trương Giác là do chính cậu biên đạo cho cha mẹ mình, chúng ta có thể thấy chàng trai này rất yêu gia đình và có một mối quan hệ rất tốt với người cha, chuyện đầu tiên sau khi cậu trượt băng xong chính là ôm lấy người cha của cậu."

"Có một cậu con trai khả ái như thế, chắc chắn cha mẹ cậu ấy cũng rất hạnh phúc."

Mặc dù Hứa Nham trong ống kính thấp hơn Trương Giác gần nửa cái đầu, khuôn mặt cũng không giống Trương Giác chút nào, nhưng khi hắn và Trương Giác đứng một chỗ cùng nhau, không ai có thể hoài nghi rằng hai người họ không phải là cha con được.

Lan Nhuận đè vai bác hai: "Tiểu Ngọc rất tốt, nó rất ưu tú, tính cách cũng rất tốt, tài hoa hơn người, những ca khúc mà Phượng Minh lấy từ em ấy đều là những tác phẩm có chất lượng hàng đầu."

Lan Cẩn im lặng một lúc, ngẩng đầu uống một ly rượu.

"Bác biết, cái tên lão Hứa này rất là xảo quyệt, nhưng rất thật lòng với vợ con."

Sau khi phạm sai lầm, dù biết tính cách của Trương Thanh Yến đã quyết định rời đi thì sẽ không bao giờ quay đầu nhìn lại, hắn cũng nghĩ tới việc cứu vãn, nhưng cuối cùng khi hắn tìm được nơi ở của Trương Thanh Yến, thì hắn thấy tay Hứa Nham bó thạch cao.

Khi đó điều kiện kinh tế nhà họ không tốt, Trương Thanh Yến khi đang làm việc bị sếp chiếm tiện nghi, Hứa Nham đến đòi thuyết pháp rồi đánh nhau với người ta một trận, nhưng cho dù bị thương, hắn cũng không nỡ để vợ mình làm việc nhà, mỗi ngày một tay xào rau, chăm sóc vợ đang mang thai và con nhỏ đều rất tốt.

Khi Lan Cẩn và Trương Thanh Yến ở bên nhau, hắn chưa từng nghĩ tới sẽ nấu cơm cho cô, cũng không thích làm việc nhà.

Cho nên hắn biết mình đã thua, dù với tư cách là một người chồng hay một người cha, hắn đã hoàn toàn thất bại trước Hứa Nham.

-

Tác giả có lời muốn nói: Trương Giác ở thời kỳ đỉnh cao chính là một tên quái vật, tuổi trẻ lực tráng, thân thể khỏe mạnh, còn kỹ thuật thì đang trong giai đoạn phát triển, những chấn thương cũ được nuôi dưỡng chưa tái phát, chấn thương mới còn chưa tìm tới của, nguồn vốn hùng hậu có thể tùy tiện tăng động.

-

Tiểu kịch trường

Hứa Nham chỉ vào Trương Giác, đầy mặt kiêu ngạo: Đó là con trai tôi đó.

Nhóm cá giống: Công à không chào chú.

Tra ba: ...

Ai bảo hắn động thủ với Trương nữ sĩ mỹ lệ làm rung động lòng người, kiên cường có nguyên tắc chứ, cho nên một đứa con trai ưu tú như vậy sau này sẽ không có phần của hắn.

Đương nhiên rồi, nếu Tiểu Ngọc không được nuôi nấng bởi một người đàn ông nhẫn nại và yêu thương gia đình như Hứa Nham, thì Tiểu Ngọc là một đứa nhỏ với tính cách quât cường và bướng bỉnh sẽ không trưởng thành như bây giờ, cậu phong độ thân sĩ, tôn trọng bảo vệ phụ nữ và trẻ em, đều là Hứa ba ba và ma ma ở chung đều là tự mình dạy dỗ cho đứa nhỏ.

Chương 154: Thu nhập

Đơn nam đã nhiều năm nằm liệt giữa đường không gượng dậy nổi, giờ đây không chỉ bùng lên mà còn thi nhau phá kỷ lục thế giới, ban lãnh đạo của Trương Giác đương nhiên là sướng điên người luôn rồi.

Kỳ vọng lớn nhất của họ đối với Trương Giác trước đây là hằng năm lọt vào trận chung kết Grand Prix, lọt vào top 6 giải vô địch thế giới và trở thành khách quen trên bục vinh quang mà thôi.

Nhưng một vận động viên thiên tài quét ngang 10 kỷ lục thế giới thế này, không quan tâm đến hạng mục nào thì cũng sẽ tạo thành một sức ảnh hưởng rất lớn, huống hồ độ nổi tiếng của trượt băng nghệ thuật chỉ là chỉ là kém hơn các môn thể thao về bóng và điền kinh mà thôi, ở trong các môn thể thao mùa đông, trượt băng nghệ thuật nhà mình vẫn là phổ biến nhất!

Ngay khi họ hạnh phúc vỡ òa, thì Trương Giác có việc phải làm.

Bởi vì nửa tháng sau là phân trạm ở Nhật Bản, ít nhất 10 ngày nữa Trương Giác mới có thể khởi hành đi đến Osaka, trước đó, điều đầu tiên cậu cần làm là tiếp nhận hai cuộc phỏng vấn, trong đó là một cuộc phóng vấn riêng kéo dài hai tiếng đồng hồ, còn quay không ít tư liệu sống về thời gian tập luyện.

Nghe đâu cuộc phóng vấn riêng kia sẽ được cắt nối biên tập thành một bộ phim ngắn 15 phút, cuối cùng sẽ được đưa lên đài truyền hình.

Đương nhiên là đài truyền hình CCTV, đài truyền hình tỉnh H đã đến quay trước khi mùa giải bắt đầu, hơn nữa mỗi khi Trương Giác có trận đấu, tổ sản xuất đều sẽ theo cậu để quay những hình ảnh hậu trưởng khởi động của cậu, phỏng chừng chờ khi mùa giải kết thúc thì sẽ có một bộ phim tài liệu ra lò.

Khi tiếp nhận phỏng vấn, có người hỏi Trương Giác: "Điểm trượt băng tự do gần đây của bạn gần như cao hơn tổng điểm của những người khác, bạn có nghĩ rằng mình đã lên đến đỉnh không."

Khi phá kỷ lục Trương Giác không chỉ all clean bố trí ban đầu cua mình trước đó, mà còn thậm chí gia tăng độ khó lên.

"Không có lên đỉnh đâu, tôi cảm thấy mình còn có thể tiến xa hơn."

Thực ra sau khi trận tranh tài ở phân trạm Trung Quốc kết thúc, nữ sĩ Salana đã lên Twitter phun nát, vì đây là lần đầu tiên bà nhìn thấy vận động viên biểu hiện thần dũng như thế, cho nên khi cho điểm thì ba chỉ cho từ 2 đến 2.5 điểm, mà các trọng tài khác cũng thu liễm chấm điểm lại, sợ Trương Giác không cẩn thận đem điểm kéo lên quá cao, sau này sẽ không phá được nữa, tạo ra một kỷ lục siêu cao mà mấy chục năm không ai phá được, lại bị ‌một ít người kéo chân sau, cá sấu nhỏ cũng không lấy được một số điểm cậu nên có.

Mà Trương Giác vốn không dùng bố trí khó nhất, cho nên cậu cảm thấy mình có thể tăng điểm số lên nữa, hơn nữa sáu người vợ nhảy bốn vòng mới cưới vào nhà được một nửa, nửa còn lại cho dù sính lễ có cao tới đâu, cũng không thể không cưới nha.

Đặc biệt là cô em 4A đó của Trương Giác, nếu như trọng sinh rồi mà không chinh phục được, vậy cũng thật là một mỹ nhân đốn tim người khác mày.

Đừng xem phần đầu của chu kỳ Pyeongchang, hầu hết mọi người chỉ có một kiểu nhảy bốn vòng, hạng nhất thì có hai kiểu nhảy bốn vòng, nhưng đến chu kỳ Kinh Trương*, không có từ ba đến bốn cú nhảy bốn vòng thì không thể cạnh tranh chiếc bục lĩnh thưởng của các sự kiện cấp A... Khi đó, ngay cả nội dung đơn nữ cũng đã bắt đầu trận chiến nhảy bốn vòng rồi.

*Bắc Kinh và Trương Gia Khẩu (địa điểm tổ chức các môn thể thao băng tuyết)

Thể thao cạnh tranh vĩnh viễn không thiếu những người trẻ tuổi có thực lực xuất hiện, muốn duy trì sức mạnh cạnh tranh lâu dài thì nhất định phải không ngừng phân cao thấp với chính mình, bứt phá bản thân, vĩnh viễn xông lên phía trước.

Trong cuộc phỏng vấn, Thư Phong đã hỏi Trương Giác: "Bạn có nghĩ rằng ba cú nhảy bốn vòng là đủ với mình không? Trong tương lai bạn sẽ tiếp tục chinh phục những cú nhảy bốn vòng khác chứ?"

Mà Trương Giác lúc đó đã khẳng định trả lời: "Tôi sẽ không dùng lại với kết quả hiện tại này của mình, tôi có thể cảm giác được cơ thể của mình vẫn chưa đạt đến giới hạn, vẫn còn chỗ trống để đi lên, cho nên tôi sẽ tiếp tục thử sức cú nhảy bốn vòng mới, trước khi cơ thể tôi không thể chống đỡ nổi, tôi sẽ không ngừng xung kích giới hạn cho phép."

Cậu nở nụ cười tự tin trước ống kính.

"Bởi vì vận động viên chính là không ngừng bứt phá bản thân, hiện giờ tôi đã là người nắm giữ ba kỷ lục thế giới, giới hạn của tôi chính là giới hạn của trượt băng nghệ thuật nội dung đơn nam, tôi cảm thấy mức cực hạn của nội dung này còn có thể cao hơn nữa, cho nên ta sẽ ‌tiếp tục cố gắng."

Lời này nghe rất ngông cuồng, nhưng đó chính là lời nói thật.

Cũng có rất nhiều người gửi thư mời đại ngôn cho Trương Giác, Trương Giác cũng không có ném hết cho giám đốc Bạch và Bạch Tiểu Trân xử lý, mà là tỉ mỉ sàng lọc rất kỹ những thương nhân này.

Cái này danh tiếng không tốt thì get out, những ông chủ có lời nói và việc không tốt trong tương lai cũng cho get out luôn.

Trương Giác chọn tới chọn lui, chỉ chọn được ba đại ngôn, một là người phát ngôn của thương hiệu thê thao nổi tiếng quốc tế tại Thôn Thỏ, một cái khác là của điện thoại di động.

Cả hai thương hiệu đều dứt khoát trả không dưới hàng chục triệu phí đại ngôn, quay quảng cáo còn có những phí dụng khác, tại làng trượt băng Thôn Thỏ, mức phí đại ngôn cao như vậy vẫn là trường hợp đầu tiên, khiến cho ban lãnh đạo Tôn Thiên bị sốc đến tận óc rồi.

Trong môn trượt băng nghệ thuật, vận động viên có thể lấy được nguồn lợi thương mại tốt như vậy, Trương Giác vẫn là người đầu tiên.

Đúng vậy, môn trượt băng nghệ thuật ở Thôn Thỏ chính là từng có đời sống kém như vậy.

Các nhân viên công tác đến trao đổi việc hợp tác đã thẳng thắn biểu thị, bọn họ không chỉ có nhìn trúng thực lực và tiềm lự của Trương Giác với tư cách là một vận động viên, mà còn nhìn trúng dáng người và khuôn mặt của cậu.

Không xì căng đan không bị bôi đen, ngoại hình của Trương Giác đáng giá 90% so với người mẫu và ngôi sao, vóc dáng trong quần thể những vận động viên là thuộc hàng cực phẩm.

Hơn nữa tuy rằng không người nào xào thiết lập tính cách cho cậu, nhưng thông qua sự quan sát từ Thế vận hội Mùa đông Sochi kéo dài đến nay, các thương hiệu tin chắc rằng Trương Giác là một người trẻ tuổi được giáo dục tốt, giữ mình trong sạch, ký kết với Trương Giác, ít nhất sẽ không phải lo lắng bất cứ điểm đen nào sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng trong tương lai từ người phát ngôn.

Điều quan trọng nhất là bản lĩnh tiêu thụ doanh số bán hàng của Trương Giác không tồi, sau khi hết hạn hợp đồng, những thương nhân đã ký kết với cậu đều rất sẵn sàng tiếp tục gia hạn hợp đồng, cũng như chủ động tăng phí đại ngôn cho cậu.

Nhìn chung, mức giá của Trương Giác không cao hơn các minh tinh trong làng giải trí, năng lực gánh hàng của cậu chỉ mạnh chứ không yếu, trên người còn gắn mác học bá 985, vầng sáng của vận động viên đội tuyển quốc gia, đang trên đà phát triển, cậu thực sư bà ra bốn từ "hàng đẹp giá rẻ" vô cùng nhuần nhuyễn, liệu có người phát ngôn nào tốt hơn cậu sao?

Sau khi ký kết các hợp đồng này, song phương đều cảm thấy bản thân mình kiếm lời, chỉ chờ ‌Trương Giác kết thúc trận chung kết giải Grand Prix thì sẽ kéo cậu đi chụp áp phích quảng cáo ngay.

Đối với việc Trương Giác không ‌nhận nhiều đại ngôn‌, rất nhiều người đều bày tỏ sự tiếc nuối và đồng thời thấu hiểu.

Tiếp nhận nhiều đại ngôn đồng nghĩa với việc sẽ phải bỏ nhiều thời gian hơn để đầu tư vào hoạt động thương mại, mà Trương Giác đang trong giữa mùa giải, huấn luyện và thi đấu mới chính là nghề chính của cậu.

Chàng trai trẻ này nhận thức về bản thân rất rõ ràng, cậu biết rõ nguồn vốn của vận động viên chính là thực lực, cho nên tiền thì muốn kiếm, nhưng gốc rễ của bản thân mới là điều quan trọng hơn hết.

Bất luận như thế nào, phí đại ngôn, phi quảng cáo, phí bán các sản phẩm lưu niệm của Trương Giác được cộng lại với nhau, đã thành công lọt vào top các vận động viên... Ạch, 100 người đứng đầu.

Đúng, hạng mục băng tuyết chính là như vậy, có thể lọt vào cuối danh sách 100 vận động viên có thu nhập cao nhất của Forbes đã là tốt rồi, những năm qua, có thể đứng vào bảng xếp hạng này là nội dung đơn nữ, bởi vì độ nổi tiếng của đơn nữ cao hơn, Trương Giác vượt qua đơn nữ giành được vị trí người đứng đầu về thu nhập đầu tiên trong hạng mục mùa đồng, thực sự khiến người ta muốn lòi con mắt.

Đồng đội cùng đội rất là ước áo với nguồn thu nhập của Trương Giác, mà cũng chỉ là ước ao tài nguyên thương mại của Trương Giác một chút thôi, đố kị là hoàn toàn không ‌có.

Có cái gì mà đố kỵ chứ, người ta là liều mạng huấn luyện thì mới có thực lực phá kỷ lục như hiện tại, có thực lực này mới có nhiều thương nhân biểu thị ưu ái cậu như vậy, đây đều là những thứ do đối phương tự mình kiếm được.

Việc Trương Giác nâng cao sự phổ biến của môn trượt băng nghệ thuật cũng có lợi cho toàn ngành, ngày nay, thị trường biểu diễn thương mại cho môn trượt băng nghệ thuật đã mất đi tính phổ biến từ lâu vào cuối thế kỷ trước hoặc đầu thế kỷ này, đặc biệt là thị trường biểu diễn thương mại ở Bắc Mỹ đã giảm dần theo từng năm, một số chương trình biểu diễn trên băng ít nổi tiếng thì tỷ lê khán giả tham dự còn ít hơn 30%, thị trường ở Nga và Nhật Bản thì còn tốt‌, nhưng thị trường biểu diễn thương mại ở Thôn Thỏ thì vẫn luôn lạnh nhạt.

Nhưng kể từ khi Trương Giác quật khởi, doanh thu thương mại của môn trượt băng nghệ thuật trong nước năm nay đã tăng lên đáng kể, theo thị trường thương mại hiện tại của môn trượt băng nghệ thuật, các vận động viên tuyến một có thể tổ chức sự kiện với 1000 người và tỷ lệ tham dự trên sân vận động có thể đạt 60% đã được coi là có thể diện, có được hai ba ngàn người đã được coi là một sự kiện lớn, nhưng nếu như ‌có Trương Giác tham gia, bên ban tổ chức sẽ dám mở một show lới với 5000 người, hơn nữa tỷ lệ tham dự sẽ không dưới 90%, ngay cả các thương hiệu biểu diễn thương mại ở nước ngoài cũng sẽ tranh nhau mời người.

Đội tuyển quốc gia có câu nói đùa, chính là "Nếu bạn có thêm một đôi giày trượt băng mới ngoài ngân sách trong năm nay, thì hãy nhớ nói tiếng cảm ơn với đội trưởng Trương".

Ừm, Trương Giác là đội trưởng.

Hơn nữa Trương Giác đã không tham gia buổi biểu diễn thương mại nào trong mùa giải nghỉ ngơi để chuẩn bị cho kỳ thi đại học mùa trước, nhóm hâm mộ trượt băng đã sớm rục rà rục rịch, Bạch Tiểu Trân đã nói, chờ ‌Trương Giác kết thúc mùa giải này, một hai phải mở cho cậu một sự kiện vạn người thử xem.

Nếu như ‌Trương Giác có thể chống đỡ được buổi biểu diễn thương mại với vạn người, thì ngôi vị vị vua trượt băng nghệ thuật số một của cậu sẽ hoàn toàn không thể lung lay .

Thế nhưng...

Kim Tử Tuyên có chút lo lắng nhìn bóng lưng Trương Giác.

Sau khi trận đấu phân trạm Trung Quốc kết thúc, cơ bụng của cậu đã khó chịu liên tục một tuần, bác sĩ của đội Dương Chí Viễn trình độ cao siêu, thậm chí tại mùa giải nghỉ ngơi đã bị đưa đi du học, nghe đâu trong quá trình học tập đã tự tay giải phẫu cơ thể con người, nhưng khi đối mặt với tổn thương cho phát lực quá độ này của Trương Giác thì cũng không có biện pháp nào cho tốt, sau khi làm vật lý trị liệu thì chính là nuôi dưỡng.

Trương Giác làm sao có thời gian lấy lại sức khỏe chứ, trừ phi cậu từ bỏ giải Grand Prix bây giờ, không tham gia phân trạm Nhật Bản nữa, mà nếu như không tham gia đủ hai phân trạm thi đấu, thì số điểm của cậu sẽ không đủ để tiến vào trận chung kết.

Rút khỏi thi đấu vì chút chấn thương này thì quá mức, nhưng uống thuốc giảm đau thì không có tác dụng gì.

Kim Tử Tuyên nghe giám đốc Tôn nói chuyện với bác sĩ Dương: "Tập luyện với chấn thương chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến trạng thái, vì vậy Trương Giác hai ngày trước đã vặn eo lại một lần, ngày mai nó phải đi đến Osaka, thật ‌sự không ‌có vấn đề gì sao?"

Dương Chí Viễn nhỏ giọng trả lời: "Chấn thương này sẽ không ảnh hưởng đến việc thằng nhỏ tiến vào trận chung kết, nhưng có thể tiếp tục giành lấy huy chương vàng hay không thì còn phụ thuộc vào trạng thái của Trương Giác."

Dù sao thì 4lo tạm thời không thể nhảy, nếu không thì chấn thương ở eo và bụng của cậu sẽ không xong.

Cũng không biết là do nhân tố tâm lý hay nhân tố thể chất, Trương Giác tại phân trạm Nhật Bản đã từ 4lo biến thành 3lo, sau đó lại 3A không thành biến thành 2A, cộng thêm té lộn mèo một cái, cuối cùng lấy được huy chương bạc.

Mà tuyển thủ Kelsen của Canada đã all clean trượt tự do nhận huy chương vàng tại phân trạm Nhật Bản thì mang khuôn mặt tái me tái mét, luôn cảm giác mình có khả năng bị‌ Trương Giác vứt sắc mặt, bởi vì là người gốc Hoa, trước khi liên tục đánh bại những người da trắng khác trong nước thì chàng trai trẻ đã nhận không ít sự khinh thường.

Trương Giác thì lại giống như không có việc gì, lúc chụp ảnh còn chủ động khoác vai chàng trai trẻ.

"Độ xa khi nhảy của cậu thực sự rất xuất sắc, gần đây có luyện tập vũ đạo sao? Tôi cảm thấy chi trên của cậu đã mềm đi rất nhiều."

Bởi vì cậu cao, Kelsen chỉ cao có 1 mét 72, cho nên khi Trương Giác cười toe toét ôm người ta thì giống như lão đại xã hội đen hay trùm trường xuất hiện, Kelsen bị ‌cậu chèn ép đến nhỏ yếu bất lực, tim trong lồng ngực đập thình thịch không ngừng.

Chàng trai trẻ nghĩ thầm, Trương thật man nha.

Cho dù thành tích hiện tại của hắn tốt hơn Trương Giác, nhưng hắn cảm thấy bất cứ lúc nào cậu ấy cũng sẽ đoạt chiến thắng trở về, bởi vì quá mức tự tin, cho nên sự thua thiệt nhất thời này cũng không xem là chuyện gì to tát‌, loại tự tin và phong độ hàng đầu này quá làm người ta mơ ước.

Khó trách một đồng đội ngồi xổm ở trong quầy(?) thường nói chuyện với bọn họ, nói rằng hiện tại trong bốn nội dung trượt băng nghệ thuật, vận động viên đẹp trai nhất chính là Trương Giác.

Đúng như Kelsen suy nghĩ, Trương Giác cảm thấy cảm thấy bản thân mình chỉ là tạm thời thất bại, có thể lấy được tấm vé vào trận chung kết cũng không tính là nằm liêt giữa đường, cho nên nghĩ rất thoáng, mà chờ đến khi xuống sân, đối mặt với khuôn mặt đen của nhóm huấn luyện viên, đôi mắt của cậu vẫn còn chớp chớp chốc lát.

"Cái đó, phân trạm thi đấu không tính là gì cả, trong trận chung kết cuối cùng con sẽ thắng lại."

Trương Tuấn Bảo vỗ nhẹ vào eo cậu: "Lo mà dưỡng thương cho tốt đi, tiểu tử thúi."

Sau đó Trương Giác oán giận với bác sĩ của đội: "Thuốc giảm đau mà anh đưa cho em liều lượng không đủ mạnh gì hết trơn."

Dương Chí Viễn: "... Có thể để em thi đấu được là tốt lắm rồi, sau khi trở về thì dưỡng cho tốt, tranh thủ trước trận chung kết làm cơ thể khỏe mạnh."

Tên tiểu tử thúi này nếu không bị chấn thương thì sẽ ở trạng thái thần sầu, khi chấn thương rồi thì trừ khi liều mạng, bằng không thì cũng chỉ trượt ra trình độ tuyến đầu phổ thông, nhưng phân trạm phụ thi đấu như vậy thì cũng được rồi, cậu tùy tiện trượt cũng sẽ tiến vào vòng chung kết, đương nhiên không có tinh thần chiến đấu gì, cũng không cần phải cố sức.

Dương Chí Viễn trong lòng thở dài, cảm thấy trách nhiệm trên vai mình càng ngày càng nặng‌.

Kẻ thù lớn nhất của vận động viên chính là chấn thương, Trương Giác bây giờ còn trẻ, sau khi bị chấn thương vẫn lành nhanh hơn, cậu chỉ bị một ít chấn thương nhỏ trên người, nhưng chờ khi qua 20 tuổi, e rằng bác sĩ của đội sẽ trở thành người chịu trách nhiệm lớn nhất kia.

Lúc này, Trương Tuấn Bảo hét lên: "Trương Giác, tấm áp phích đại ngôn mới của con đã được gửi đến rồi nè, lại đây nhìn xem, chậc chậc, con và con gái của con ăn ảnh quá đi chớ."

Trương Giác vội vã chạy qua nhìn vào điện thoại của ông cậu, lộ ra vẻ mặt say mê.

"Ui chao, con gái của ba đáng yêu quá đi à."

Ừm, quảng cáo thứ ba mà Trương Giác nhận chính là đồ hộp thú cưng của thương hiệu xx, trong đó có đồ hộp cho mèo, đồ hộp cho chó, đồ hộp bé bé cho chuột, trên tấm áp phích quảng cáo chính là đồ hộp cho chuột, dáng dấp Trương Giác nâng Saori lên nở một nụ cười đẹp trai xán lạn.

PS: Bên thương hiệu cam kết, họ sẽ bao trọn lương thực một năm cho Saori.

Đáng tiếc khi lương thực cho chuột gửi đến nhà Trương Giác, thì cậu đã phải tham gia biểu diễn trượt băng tại phân trạm Nhật Bản.

Trương Giác vội vã gọi điện thoại cho Tần Tuyết Quân.

"Peja nè, nhà tài trợ có gửi cho em một ít lương thực cho chuột làm quà á, em đưa cho anh mã vận đơn chuyển phát nhanh, anh giúp em nhận nha, à đúng rồi, anh lấy được số tài khoản của quyên góp ủng hộ bệnh nhi ung thư mà anh nói lúc trước không? Anh gửi qua cho em..."

Cậu balabala một trận, cuối cùng dứt khoát tìm cái bậc ngồi tán gẫu.

Thẩm Lưu nhìn bóng lưng cậu, nhỏ giọng nói với Trương Tuấn Bảo: "Nó muốn quyên tiền à?"

Trương Tuấn Bảo mặt không hề cảm xúc: "Ừm, nó nói năng lực gánh hàng của nó một phần là do có fan chống đỡ, mà nó không muốn dùng fan như một máy ATM, cho nên muốn quyên một phần thu nhập, gián tiếp dùng những đứa trẻ nhỏ làm từ thiện, xem như làm một tấm gương tốt cho người hâm mộ chưa đủ tuổi."

Phần tấm lòng này rất chân thành, Trương gia từ ông cậu đế Trương nữ sĩ đều rất tán thành, cảm thấy đứa nhỏ nhà mình hiện giờ đã kiếm được rất nhiều danh tiếng, nhưng trái tim vẫn không thay đổi, đây là một hiện tượng tốt.

Thẩm Lưu: "Nó định quyên góp bao nhiều?"

Trương Tuấn Bảo đưa tay tạo co số, Thẩm Lưu hít một ngụm khí lạnh.

Phân trạm Nhật Bản là chặng cuối cùng trong sau phân trạm năm nay, sau khi tranh tài tại Osaka kết thúc, danh sách các suất tham dự trận chung kết mùa giải năm nay cũng ra lò.

Ilya và Hayato Terakami lần lượt tiến vào trận chung kết với hai tấm huy chương vàng, Trương Giác, Arthur Cohen, Sergei và David cũng tiến vào trận chung kết, bên phía trượt băng đôi có Hoàng Oanh, Quan Lâm cũng dùng hai tấm huy chương vàng tiến vào trận chung kết.

Hơn nữa bởi vì trận chung kết giải Grand Prix là đồng thời so tài giữa tổ thiếu niên và tổ thành niên, cho nên Trương Giác kinh ngạc phát hiện, năm nay cậu có thể cùng với Sát Hãn Bất Hoa, Mẫn San, cùng với người bạn thân thuở ấu thơ Nhị Béo và bạn gái Nhị Béo đi đến Barcelona!

Thành phố C, Khương Tú Lăng cầm tấm vé máy bay đến Barcelona trong tay, đột nhiên run rẩy.

-

Tác giả có lời muốn nói: Vận động viên hàng đầu thực sự kiếm được rất nhiều tiền, nhưng các môn thể thao băng tuyết không phổ biến như môn thể thao khác, cho nên trước khi Hanyu nổi lên, người có thu nhập cao nhất trong môn thể thao trên băng là Kim Yuna của nội dung đơn nữ, chi phí quảng cáo đại ngôn trong năm 2010 (Năm Thế vận hội mùa đông) của cô ấy là 8 triệu đôla Mỹ, được công nhận là người giàu nhất trong số các vận động viên của Thế vận hội Mùa đông, cô ấy cũng là vận động viên châu Á duy nhất kiếm được hơn trăm vạn đôla Mỹ trong Thế vận hội Mùa đông.

Đại lão trượt tuyết đơn bảng Sean White cũng tương tự như cô ấy, mà nước ta Vương Mông của nước chúng ta đã giành được ba huy chương vàng ở môn trượt băng tốc độ đường ngắn, chi phí đại ngôn cũng đột phá ngàn vạn (rmb).

Ba người trên đều có huy chương vàng Olympic, hai người sau thì có nhiều hơn một tấm huy chương vàng, Trương Giác có thể không có huy chương vàng Olympic, dưới tình huống chuẩn bị cho kỳ thi đại học nên không tham gia các buổi biểu diễn thương mại, nên thu nhập như hiện tại là nhờ có một điểm là cậu có thể liên tục lập kỷ lục thế giới, còn có một điểm chính là... Cậu rất đẹp trai.

Tiểu Ngọc quyên tiền quyên đến hào phóng sảng khoái như vậy, chủ yếu bởi vì nguồn thu nhập của vận động viên đối với cậu chỉ là món tiền nhỏ, Trương Có Tiền, rất có tiền! (like một cái)

Chương 155: Trương môn

Đất trời ngập tràn băng tuyết - tưới nước

【hot~ 】 Trương môn mở cửa mạnh quá

1L

Năm nay Trương môn quả thực quá là trâu bò rồi, những người lọt vào trận chung kết, tổ thành niên thì có đội trưởng Trương, Oanh muội, Lâm ca, tổ thiếu niên thì có San muội, Ngưu ca, Nhị Béo và Mật muội, ngoại trừ Oanh muội và Lâm ca, Mật muội, ‌thì những người khác đều là học trò Trương môn, ngay cả Nhị Béo cũng là theo chân Lộc lão đầu học nền tảng cơ sở.

2L

Nhị Béo nhảy đơn lợi hại lắm đó, cậu ấy có kỹ thuật dự bị 3lo, nhưng mà dáng người quá cao, thiên phú không đỉnh như đội trưởng Trương, cho nên dứt khoát đổi qua trượt băng đôi, nhưng kỹ thuật của cậu ấy quả thực rất tiêu chuẩn, nói chứ nếu như trượt băng đơn nước mình không một đường quật khởi thì hẳn là Lộc lão đầu ở nhà quét sân rồi?

3L

Nói nhăng nói cuội, Lộc lão đầu đã đến tuổi về hưu hồi mười năm trước rồi, nhưng ngay ca khi không về hưu thì Thẩm nhất ca cũng là học nền tảng từ ông ấy đó, trên thực tế thì ông ấy rất đáng gớm, chỉ là thiếu một đứa nhỏ có đủ thiên phú đạt đến đỉnh cao của thế giới để cho thấy nó có thể đột phá đến cảnh giới nào mà thôi.

4L

Đại Béo và Nhị Béo gặp nhau tại sân bay thủ đô đó, nhìn biểu tình sợ hãi của Nhị Béo kìa, còn có Nhị Béo còn thấp hơn cả Đại Béo nữa, nói chớ người thấp hơn thì lại là đồng đội nam trong trượt băng đôi, mà người cao hơn cả đồng đội nam của trượt băng đôi thì lại là đơn nam mạnh nhất thế giới, thế giới này thật là huyền huyễn mà ha ha ha ha.

5L

Nhiều người kinh sợ thần cá sấu mà không giải thích được luôn, nhưng mà sau khi xem xong bộ phim tài liệu do đài truyền hình tỉnh H quay bọn họ, thần cá sấu khi còn nhỏ quả thực là rất hầm hố đó nha, tui mà là Nhị Béo thì lúc tui thấy cậu ấy chắc hai chân cũng run run quá.

6L

Đội trưởng Trương khi có nhỏ hầm hố lắm ha ha ha, chỗ nào có rắc rối là chỗ đó có cậu ấy,‌ thực ra vào thời kỳ đại manh thần cũng là đứa nhỏ cá sấu đó, huấn luyện viên Trương tức giận đến mức ngày nào cũng dí theo thằng nhỏ, sau khi dậy thì, chìm hồ rồi sau đó ngoi lên mới trầm ổn được một chút.

7L

Có thật không? Tui không tin! Rõ ràng bây giờ cậu ấy vẫn là một con cá sấu! Lộc lão đầu muốn vung gậy đánh cậu ấy không phải là lần một lần hai, cho dù chiếc gậy của ông ấy giơ lên cao rồi nhẹ nhàng đánh xuống, nhưng lực đánh vào mông cá sấu còn không bằng mạnh bằng tui đánh yêu con chó của mình.

8L

Cho nên Lộc lão đầu mới bị ốm xuống đó, sau khi dạy học cho cá sấu thì vòng eo nhỏ đi hai vòng lận, nha, bây giờ là ba vòng rồi, nghe nói là khi cá sấu chạy ra sân thể dục chơi, ông ấy ở bên trong đi vòng vòng hay thậm chí là chạy chậm, hóa ra là quả bóng nha, bây giờ đã là một lão đầu đẹp trai rồi, mũi rất cao, quả nhiên là hỗn huyết.

9L

Huấn luyện viên Thẩm cũng thành công giảm được 11% lượng mỡ trong cơ thể đó‌, mấy ngày trước còn khoe cơ bụng trên weibo, nghe nói còn bị Lộc lão đầu gõ một phát‌, Lộc lão đầu, big boss của Trương môn đó nha.

10L

Nhắc mới nhớ, lần này đội trưởng Trương đến Barcelona có vệ sĩ đúng không?

11L

Ừm, có vệ sĩ.

12L

Lẽ ra bọn họ nên sớm là như vậy, căn cứ vào dữ liệu tìm kiếm của google hay baidu, độ nổi tiếng của thần cá sấu ở tổ thiếu niên gần như đã ngang ngưa với Vasily ở thời điểm đó rồi, bây giờ đã là hạng mục top nhân khí, so với ở phân trạm Nhật Bản thì cậu ấy còn bị các fan hâm mộ cuồng nhiệt vây khốn hơn, hệ số an ninh căn bản không xứng với danh tiếng của cậu ấy.

13L

Hóa ra không phải an ninh của cậu ấy chỉ cần ông cậu thôi sao ha ha ha.

...

Xét thấy Sát Hãn Bất Hoa, Mẫn San, Nhị Béo à không Khương Tú Lăng chỉ mới vào tổ thiếu niên ở mùa trước, mà Trương Giác đã ở trong nửa mùa giải trước không tham gia giải Grand Prix vì để khôi phục chấn thương và rào cản dậy thì, thế cho nên đây là năm đầu tiên mà những người bạn nhỏ cùng đại sư huynh tham gia dự thi.

Đúng rồi, năm nay độ nổi tiếng của Trương Giác đã cao hơn rất nhiều so với những năm trước đây‌, trước đây cậu còn có thể chạy bộ bên ngoài sân vận động, nhưng bây giờ thì không được, bởi vì khi ở phân trạm Nhật Bản, cậu thiếu chút nữa đã bị fan cuồng lẻn vào sân vận động chụp ảnh khi đang thay quần áo, lúc đó ông cậu sợ tới mức không dám rời khỏi cậu nửa bước trong trận đấu.

Vì vậy để đảm bảo an toàn cho cậu‌, Liên đoàn trượt băng Thôn Thỏ đã thuê cho cậu bốn vệ sĩ, một đám đàn ông cơ bắp rắn chắc, từ chiều cao cho đến khung xương khỏe mạnh đều có thể dọa người,‌ Trương Giác đi ở giữa bọn họ hiện lên trông có vẻ rất mảnh khảnh.

Sát Hãn Bất Hoa 14 tuổi kéo vali đi theo sát sư huynh mình, hắn đã bắt đầu dậy thì, nhưng không có phát triển dữ dội như sư huynh, cũng là một tháng cao lên 1cm, chiều cao chạm tới ngưỡng 1 mét 64 thì trở nên chậm lại, đi ở bên cạnh sư huynh thì giống như một đứa nhỏ vậy.

Mới vừa xuống máy bay thì những người hâm mộ nhiệt tình đã ra đón, cảnh tượng rối nùi thành một cậu, Trương Giác được vệ sĩ vây quanh đi về phía trước, bước chân nhanh chóng lại thong dong, quả thực chính là người bình tĩnh nhất trong đoàn người.

Cậu có khả năng trời sinh thích nghi một cách tự nhiên khi trở thành tâm điểm của đám đông, mặc dù không cần đeo kính râm hay những thứ tương tự, những chiến đinh tán trên tai vẫn khiến cậu trông như một minh tinh vừa bước xuống sân khấu, cộng với ánh đèn flash không ngừng chớp tắt, khiến cho những người qua đường thuần túy không có hứng thú với một trượt băng đều nhìn về phía này đặt câu hỏi "Là Penélope Cruz về nước sao?"

Hết cách rồi, trận chung kết Grand Prix là trận đấu quan trọng nhất trong nửa đầu mùa giải, toàn bộ những cổ động viên cuồng nhiệt nhất thế giới đều sẽ đến Barcelona vào lúc này.

Trương Giác vốn dĩ còn muốn ôm Keiko, Hayato một cái ở phi phương, kết quả hai nhóm trực tiếp bị người hâm mộ tách ra, cuối cùng không dễ dàng gì bị chèn ép lên xe buýt.

Khi đến khách sạn, Trương Giác ngồi trên vali và đợi ông cậu mình nhận phòng.

Ông cậu hỏi: "Trương Giác, không đủ phòng, phải có người ở riêng một phòng."

Có nghĩa là Trương Giác có muốn ở phòng đơn hay không.

Trương Giác đưa tay ra: "Con ở chung với cậu, để phòng đơn cho con gái đi, bên họ có ba người, một trong số đó sẽ ở một phòng."

Trương Tuấn Bảo: "Đúng vậy, trong đội còn có con gái mà."

Ông cậu ném thẻ phòng vào tay cậu, Trương Giác liền xách vali lên đi vào thang máy, chênh lệch múi giờ giữa Tây Ban Nha và Trung Quốc ‌7 giờ, Trương Giác lúc trên máy bay ngủ không ngon‌, khi vào phòng thi điều đầu tiên cần làm chính là tắm rửa thay đồ ngủ, sau đó nhào vào giường ngủ đến đất trời đen kịt.

Trước giờ cậu luôn là người rất dễ ngủ, chỉ cần nhắm mắt lại thì giấc ngủ kéo dài mười mấy tiếng là chuyện bình thường, khiến cho ông cậu theo số tuổi càng ngày càng tăng mà dẫn đến mất ngủ vô cùng ước ao.

Nhưng mà lần này Trương Giác lại không ngủ được quá lâu, lúc cậu ngủ vẫn là 6 giờ chiều tại Barcelona, nhưng đến 1 giờ sáng thì ông cậu đã đánh thức cậu rồi, sau đó khi mọi người chạy đến sảnh tầng một thì mới biết dưới sảnh có người đang lên cơn, sau đó phát ra âm thanh cuồng bạo nói "Tôi muốn đốt nơi này".

Xét thấy người anh em kia còn chưa tỉnh táo, không ai biết được hắn có thực sự đặt thứ gì trong khách sạn để đưa mọi người lên trời hay không, cho nên là có ai đó đang điều tra, nghe đâu hai tiếng sau là có thể quay lại.

Một nhóm vận động viên, huấn luyện viên, biên đạo của họ và bác sĩ của đội tập trung ở lối vào khách sạn... Hầu hết mọi người đều được bố trí ở một nhà hàng bên cạnh khách sạn, tháng 12 ở Tây Ban Nha cũng ‌không ấm áp, cũng không thể để một nhóm người như vậy chờ đợi ơ bên ngoài, đông chết bọn họ rồi thì lấy ai đi thi đấu đây?

Hayato Terakami bước vào nhà hàng tìm vị trí, rất nhiều vận động viên nhỏ tổ thiếu niên đều là đang mang dáng vẻ mơ mơ màng màng, dựa sát vào người huấn luyện viên, hay là trò chuyện với tiểu đồng bọn xung quanh, chẳng hạn như sư đệ của Trương Giác là Sát Hãn Bất Hoa bị sư đệ của hắn là Chiba Takeshi quấn lấy nói gì đó, hai đứa nhỏ không biết nói tiếng Anh khua tay múa chân ‌không biết là đang biểu đạt cái gì.

Hắn nhìn thấy Shiro Keiko trong tận cùng chỗ băng ghế dài, cô gái nhỏ và chị mình đang ngồi đó, Mi Jeong thì buồn bức ngán ngẩm cầm một ly sô cô la nóng, bên cạnh là một người đang nằm úp sấp.

Người nọ mặc một bộ đồ ngủ flannel, vùi đầu vào trong cánh tay, mái tóc đèn phản chiếu ánh sáng cam ấm áp, trên cánh tay áo có họa tiết hình con ngựa rất buồn cười, bên ngoài thì khoác một chiếc áo màu đen.

"Ngựa... Là bởi vì năm nay là năm con ngựa sao?"

Hayato Terakami không nhịn được chạm vào mái tóc ưng ngay từ cái nhìn đầu tiên, bị Kanoko vỗ một cái.

"Cậu ấy đang ngủ, đừng làm ồn, huấn luyện viên handsome cố ý nhờ bọn em trông chừng cậu ấy đó."

Keiko gục xuống bàn, nghiêng mặt nhìn khuôn mặt đang say ngủ của Trương Giác, không nhịn được cười nói: "Xem ra Tama-chan bị lệch múi giờ xáo trộn rất nhiều nha, cũng không biết ngày mai có tinh thần để tham gia tập luyện với nhạc không. Vốn cho là có thể mời cậu ấy ăn kẹo ở sân bay, kết quả ở đó không thấy đâu, đến tối gặp mặt thì là một dáng vẻ du hồn không có ý thức."

Hayato Terakami im lặng một hồi, sau đó ngồi xuống bên kia, hạ thấp giọng phun nát: "Cậu ấy đã tha gia nhiều trận so tài như vậy rồi, sao mà cái trình độ chống lại lệch múi giờ kém như vậy chớ."

Kanoko che miệng cười, Mi Jeong ngả người ra sau một cái, ánh mắt dại ra.

Bọn họ yên tĩnh ‌ngồi ở chỗ này, không người nào nói chuyện, Keiko ngẩn người một lúc rồi cũng bắt đầu ngủ gà ngủ gật, sau đó dựa vào lồng ngực Kanoko nhắm chặt đôi mắt lại, một lúc sau, Yoo Mong Seong bước đến, ôm lấy Mi Jeong, không chút ngại ngùng vuốt ve mái tóc dài của cô, đầu cũng bắt đầu gục xuống‌.

Lúc rạng sáng, ai nấy đều buồn ngủ.

Một lúc sau, Ilya đến thông báo cho bọn họ: "Kiểm tra xong rồi, mọi người có thể về tiếp tục nghỉ ngơi."

Hắn vẫn là cái ngữ điệu tiếng Anh đó, nhưng mọi người cũng đã quen với Ilya, cho nên dưới tình huống đối phương nói chậm lại thì cũng không gặp chướng ngại ngôn ngữ gì.

Nói xong, Ilya đánh thức Trương Giác, lấy áo khoác trên người Trương Giác xuống mặc vào‌, lúc này Hayato Terakami mới biết hóa tra áo khoác trên người Trương Giác là của con gấu bắc cực này‌, chẳng trách chiếc áo trên người Trương Giác có chút hơi nhỏ.

Trương Giác mơ mơ màng màng ‌được Sát Hãn Bất Hoa đến đón người dắt đi, không có áo khoác ‌che chắn, một thân đồ ngủ kia của cậu càng nhìn càng buồn cười, Kanoko lấy điện thoại di động chụp trộm bóng lưng Trương Giác, bên cạnh Yoo Mong Seong đang cõng Mi Jeong cũng đi vào.

Đối với sự cố bất ngờ này, rất nhiều vận động viên trượt băng nghệ thuật đều khắc sâu ấn thượng, chỉ có Trương Giác là không hề có ký ức gì về chuyện này, ngày hôm sau khi luyện tập với âm nhạc được bạn bè nhắc đến, khuôn mặt cậu đã tỏ ra đầy kinh ngạc.

"Ôi chao ôi chao? Ilyusa khoác áo lên người tớ à?"

Cậu thật vui vẻ hét lên một tiếng "Cảm ơn" với Ilya, từ trong ba lô lấy ra một quả chuối rồi bẻ làm hai đưa qua, Ilya nhận lấy‌, thoạt nhìn có chút bất đắc dĩ.

"Đối với những chuyện hồi hôm qua cậu không có chút ấn tượng nào sao?"

Trương Giác lắc đầu: "Tớ chỉ nhớ rằng tối hôm qua mình đã chuyển chỗ ngủ một lần, sau ‌ đó thì trở về."

‌Những người khác dồn dập cười rộ lên; "Không hổ là cậu nha, thật là tim lớn‌."

Trương Giác tim lớn nhún vai, hai tay đút vào túi rồi trượt băng, một lúc sau, cậu chắp tay phía sau lưng‌, hỗ trợ trượt vài giây, một cú hất chân phải về phía trước, chân trái phát lực nhảy lên, thân thể trên không trung dễ dàng xoay hai vòng rưỡi.

Khi người khác nhảy thì đều để hai tay phía trước ngực, siết chặt cơ thể đến mức tối đa, nhưng phương pháp nhảy của cậu có thể nhảy 2A mà không cần siết quá chặt, khoe được kỹ năng chói mắt.

Huấn luyện viên Lộc cân nhắc một lúc: "Xem ra những chấn thương nhỏ gần như đã lành rồi."

Sau đó bọn họ trợn tròn mắt nhìn Trương Giác biến một cú 4S thành 2S, nhưng thằng nhóc kia đã nhanh chóng lật người, nhảy cú 1lo, sau đó ‌là nhảy cú 4S.

2S+1lo+4S... Đây là cái độ khó sao hỏa gì thế! Tại sao có người lại có thể tại trong lần nhảy thứ ba của cú nhảy liên tục thực hiện cú nhảy bốn vòng chứ?

Thấy đứa nhỏ trở về uống nước, huấn luyện viên Lộc hỏi cậu: "Gần đây con bị té tương đối ít, nhưng vấn đề khoảng trống khi nhảy bốn vòng vẫn chưa được cải thiện sao?"

Trương Giác bất lực thở dài: "Dạ, có đôi lúc con không dám dùng hết sức để xoay người, có thể là di chứng sau khi bị chấn thương, con sẽ thay đổi ‌."

Lúc này, Hayato Terakami ở cách đó không xa đang thử nhảy bốn vòng, hắn điểm băng bằng chân phải, lưỡi dao cạnh trong chân trái nhảy lấy đà, ừm, đây là 4F, tuy rằng cuối cùng bị trượt băng, nhưng đối với vận động viên mà nói, nếu như bọn họ dám thể hiện cú nhảy này trước mặt một nhóm người thì có nghĩa là hắn đã từng tập luyện thành công rồi!

Hơn nữa Hayato Terakami không phải là người không nhảy lưỡi dao được như Ilya, sau khi bắt đầu mùa giải này‌, tỷ lệ thành công của 4T và 4S đã tương đương nhau‌, chỉ là thể lực không đủ, cho nên số lượng nhảy bốn vòng trước đây là không nhiều.

Trương Giác nhìn bước nhảy kia, quay đầu oán giận với huấn luyện viên Lộc: "Con nghi ngờ Hayato Terakami muốn gây áp lực cho con trước trận đấu, hơn nữa con có chứng cứ!"

Cái phương pháp nhảy F kia chính là phí của trời, bất kể nhảy như thế nào thì cũng đừng có mà nhảy 4F hơn 0.2 vòng trước mặt người ta chớ, quả thực quá ác độc rồi!

Trương Giác khẩu nghiệp một hồi, bị Trương Tuấn Bảo cốc đầu một cái: "Được rồi, gây nghiệp xong thì tiếp tục tập luyện đi."

Sau đó Tiếp Trương Giác nhảy một tổ hợp liên tục 4T+1lo+3S+3T+3lo, cũng dễ dàng hoàn thành một cách thoải mái, mặc dù không có ai thực hiện năm lần nhảy liên lục trong một sự kiện trượt băng nghệ thuật chính thức, nhưng năng lực nhảy của cậu thật là quá đáng sợ trong mắt nhiều người.

Vasily nhìn thân ảnh Trương Giác, thở dài nói: "Không hổ là vận động viên giỏi nhảy liên tục nhất, năm nay luyện chiêu mới quả nhiên không chỉ có một mình em, thế nào, Ilyusa?"

Hắn nhìn sư đệ, trong mắt mang theo ý dò hỏi, Ilya nghiêm túc gật đầu với hắn: "Vết bong gân của em đã lành rồi, nhưng bước nhảy mới chưa thể lấy ra bây giờ, có thể phải đến giải vô địch châu Âu thì sự ổn định mới được cải thiện đến trình độ có thể sử dụng trên sàn thi đấu."

Trong bầu không khí căng thẳng, sự kiện hạng A quan trọng nhất nửa đầu mùa giải 2014 – 2015 bắt đầu, trận chung kết Grand Prix chậm rãi kéo ra tấm màn che.

Hai giờ chiều, bài thi ngắn nội dung trượt băng đơn nam tổ thiếu niên chính thức bắt đầu.

Tiểu đơn nam dự thi năm nay ngoại trừ Sát Hãn Bất Hoa, còn có hai vị tiểu tướng người Nga, cùng với ba tiểu đơn nam khác đến từ Canada, Mỹ và Nhật Bản, tất cả đều là những thiếu niên dưới 18 tuổi, ‌nhỏ tuổi nhất trong đó là tiểu đơn nam Nhật Bản tên Chiba Takeshi, năm nay chỉ mới 13 tuổi.

Sát Hãn Bất Hoa không phải là người lớn nhất, cũng không phải nhỏ nhất‌, cũng không phải là người có kỹ thuật mạnh nhất‌, tính dẻo dai và bề ngoài đều không có gì nổi bật, ưu điểm duy nhất không thể thay thế chính là một tâm lý ổn định.

Giống như đại sư huynh của mình, Bất Hoa cũng là một vận động viên có trái tim lớn, không bị chấn thương sẽ không mắc sai lầm, ngay cả khi đặt chân lên đấu trường quan trọng này, hắn vẫn thoạt nhìn tỏ ra rất bình tĩnh.

Trương Giác đứng nhìn sư đệ mình trong phòng khởi động, trong lúc đó thỉnh thoảng nhìn về phía Chiba Takeshi.

Frans Miller cũng là biên đạo bài thi ngắn năm nay của Bất Hoa, hắn tò mò hỏi: "Cậu để ý cậu bạn nhỏ kia sao? Nhảy và trượt của cậu bé đó cũng không quá tệ, nhưng mà cơ thể quá cứng, linh khí biểu diễn không đủ."

Đôi mắt Trương Giác tin tế trong giây lát: "Tiềm năng của cậu nhóc đó rất lớn, tôi nghĩ sau này cậu nhóc sẽ phát triển thành một diện mạo rất tốt, hơn nữa vấn đề biểu diễn này cũng liên quan đến việc có người nào đó sẽ tìm ra một phong cách phù hợp với cậu nhóc đó, biên ra một tiết mục phù hợp hay không."

Frans dùng ngữ khí trêu chọc nói: "Dù sao thì không phải ai cũng giống như cậu, đi thôi, Tiểu Ngưu là người lên sân khấu đầu tiên‌, tôi không ngờ cậu nhóc mặc trang phục biểu diễn màu trắng vô lại hợp đến thế."

Sau khi khoác lên mình bộ trang phục màu trăng‌, thiếu niên mạnh mẽ đen thùi lùi trái lại lại hiên ra cảm giác dũng cảm anh hùng, là loại rất đẹp trai và nam tính, Frans là một tên nhan cẩu, khi nhìn những vận động viên đẹp trai thậm chí có thể truyền cảm hứng cho hắn, chẳng hạn như Trương Giác, mà Sát Hãn Bất Hoa cũng đã được hắn biên cho một tiết mục rất tốt trong năm nay.

Trương Giác đi cuối đội ngũ, nghĩ thầm, nếu như tui không hợp tác với anh để cho ra lò《 Adiós Nonino 》, thì cái tác phẩm tiêu biểu đầu tiên của anh tận cho tới năm 2021 mới có thể xuất hiện.

Cái tiết mục đó có tên là 《 Bác sĩ Geneva 》, là bài thi ngắn, do tân vương mùa giải 2021 – 2022 diễn dịch.

Lại nói tiếp, đứa nhỏ kia trước khi thăng tổ thì cũng không có biểu cảm tốt lắm, cùng với biểu cảm không tồi nhưng kỹ thuật không lên nổi như Sát Hãn Bất Hoa chính là một trời một cực, chỉ là sau đó Sát Hãn Bất Hoa thực hiện được cú nhảy bốn vòng, sau khi thăng tổ thì bị đối phương bỏ rơi, khi đó người hâm mộ trượt băng trong nước đều ca thán "Ngưu ca bị giới hạn cao nhất kìm lại rồi, bị trúc mã ném lại phía sau thật là xa" .

Hiện tại ‌các cú nhảy có độ khó của Sát Hãn Bất Hoa vẫn như cũ, so với người khác chậm hơn một chút, nhưng so với trước đây, hắn đã hoàn thành 3A sớm hơn ba năm rồi.

Nhìn dáng dấp sư đệ tháo đồ bảo vệ lưỡi dao, Trương Giác vươn tay: "Độ khó và biểu cảm của em đủ để lên bục lĩnh thưởng, em chỉ cần lấy ra trình độ lúc huấn luyện là được rồi."

Sát Hãn Bất Hoa dạ một tiếng, nắm tay sư huynh, rồi ôm huấn luyện viên Trương một cái, quay đầu phóng thẳng về phía đấu trường.

-

Tác giả có lời muốn nói: Tóm tắt sơ bộ: Ban đầu khi tôi giới thiệu nhân vật Frans Miller, thì có đề cập tới, hắn là biên đạo của các nhà vô địch đơn nam và đơn nữ trong Thế vân hội mùa đông năm 2022, mà nhà vô địch đó sau này trở thành học trò của Salen và Choi Jeong Su.

Mà trước khi vị tân vương này quật khởi, thế cuộc đơn nam chính là Hayato đối nghịch với Ilya, bạn chơi 4F tôi chơi 4lz, bạn nhảy bốn vòng thì tôi cũng nhảy bốn vòng, truyền thông xào song tinh tranh đấu, không ngừng đổ thêm dầu vào lửa, khiến cho bọn họ khi đi chung một con đường thì mắt trợn trắng, thậm chí khi xuống đấu trường, tạo ra một thân chấn thương ở Thế vận hội Mùa đông Kinh Trương bị người mới mạnh mẽ kéo xuống ngựa, thay vì nói thực lực không bằng người ta, không bằng nói là thất bại bởi chấn thương.

Có đôi khi điều mà các vận động viên hàng đầu thi đấu chính là ai khỏe mạnh hơn, chỉ cần thân thể có thể chống đỡ để họ phát huy trình độ hiện có, bọn họ sẽ thắng.

Thế nhưng bây giờ cho dù là nhìn mặt mũi Tiểu Ngọc, vốn là giương cung bạt kiếm nên bởi vì thế dưới đấu trường bọn họ sẽ không đánh nhau, khụ khụ, truyền thông lúc này cũng không nhìn song tinh tranh đấu, nếu như coi chiến thắng tại Thế vận hội Mùa đông là một nghi thức để các vân động viên đăng quang, thì bọn họ càng hiếu kỳ hơn vị vua không ngai có lấy được vương miện tại Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang không, hay là Thái tử Nga, hay Thái tử chậu rửa chân thành công đăng cơ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info