ZingTruyen.Info

[ĐM Edited] Trượt băng nghệ thuật càng thích hợp để tôi tham gia Thế vận hội

Chương 126 - 129

bloody221166

Chương 126: Biến chất

Từ sau khi chứng kiến chiều cao mới của Trương Giác, nhiều người đã hiểu lý do tại sao mà cậu bỏ lỡ tất cả các cuộc thi trong nửa đầu mùa giải.

Xem ra người này không chỉ là đang bình phục chấn thương, sự suy giảm kỹ thuật do dậy thì cũng là một trong những nguyên nhân.

Khá lắm, một vận động viên đơn cao 1 mét 8, đây là trường hợp đầu tiên trong Thôn Thỏ, rõ ràng chiều cao trung bình của nội dung đơn nam châu Á là 1 mét 68, kết quả là bị hai người Trương Giác và Hayato Terakami kéo cao giá trị trung bình.

Trình tự thi đấu của ngày đầu tiên giải vô địch quốc gia năm nay là bài thi ngắn tổ thiếu niên đơn nữ, đơn nam và trượt băng đôi vào buổi sáng, buổi chiều thì so tài tổ thành niên, cho nên trước khi bài thi ngắn đơn nam bắt đầu, nhóm đơn nữ tổ thành niên đã lên sân băng so tài rồi, tiếng vỗ tay và tiếng nhạc cùng nhau truyền vào phòng khởi động.

Kim nhất ca vào nửa đầu mùa giải năm nay phát huy thường thường, cho dù không xuất sắc nhưng cũng không rớt xuống chiến tích kém cỏi nhất của Thẩm Lưu năm đó, lãnh đạo của Liên đoàn trượt băng Thôn Thỏ coi như thoả mãn với số 0, nhưng rất nhiều người hâm mộ cần phải nỗ lực để điều chỉnh tâm lý chênh lệch sau khi nhìn thấy kết quả của hắn, cũng bởi vật nên Kim Tử Tuyên gánh lấy rất nhiều áp lực.

Thế nhưng không biết vì sao, sau khi biết được Trương Giác trở về, trạng thái tinh thần của Kim Tử Tuyên đã được phục hồi rồi.

Hắn vẫn luôn thấp thỏm không an tâm khi một mình gánh mưa gió, sợ bản thân làm không đủ tốt, nhưng có thể là Trương Giác vẫn luôn biểu hiện quá mức tin cậy, cho nên bây giờ hắn mới có cái ý nghĩ "Cao thủ số một trở về rồi, nhóm người hâm mộ trượt băng đều để ý đến cậu ấy‌, không ‌còn nhìn chằm chằm vào mình nữa, cho nên mình chỉ cần trượt đến nơi đến chốn là được rồi".

Ạch, điều người này sợ nhất không phải là hai chân mình trượt tệ, mà là những lời lẽ sắc bén phun nước miếng của cư dân mạng trong trận đấu, xem ra nửa mùa giải đầu này đã bị phun chìm rồi.

Mà ý nghĩ này nghe xong thì thấy thực sự không có tiền đồ, huấn luyện viên Kiều sau khi nghe xong lịch trình mưu trí của cậu học trò nhà mình thì trực tiếp hắc tuyến, nhưng chỉ cần thằng nhóc này không rớt hố giải vô địch quốc gia, trước hết cứ nghe theo nó đã.

Cứ bước lên bục giải vô địch quốc gia cái đã, chờ đến khi lấy được suất tham dự Thế vận hội mùa đông thì mắng một trận cũng chưa muộn.

Nói chung, năm nay Kim Tử Tuyên chưa từng xuất hiện vấn đề tâm thần thất thường do khí tràng của Trương Giác quá lớn khi đang khởi động.

Hắn chỉ là khi cùng với những người khác xem phương thức khởi động của Trương Giác mà sững sờ thôi.

Bài thi ngắn năm nay của Trương Giác là《 Male Variation Flames Of Paris 》, cũng chính là một tiết mục khó dành cho các nam vũ công ba lê thể hiện kỹ năng và sự hấp dẫn của họ! Mà phần khởi động của cậu chính là nhảy bùng lửa 》trên cạn một lần.

Loại cảm giác mạnh mẽ khi nhảy, không trì trệ khiến người xem trợn mắt ngoác mồm, huấn luyện viên Lộc khá hài lòng, ông vắt chiếc khăn lên vai, trong tay cầm bình nước, Trương Giác khởi động xong thì tiến lên cho đứa nhỏ uống nước.

Đúng rồi, Trương Giác lúc khởi động thì chỉ mặc chiếc áo ba lỗ màu đen thôi.

Trương Tuấn Bảo lấy trang phục thi đấu ra: "Thay nhanh đi."

Trương Giác ở áo ba lỗ ngay tại chỗ, dưới ánh mắt của một đám người tròng áo thi đấu vào, dù sao thì cậu cũng là đại lão gia, chỗ này cũng không có camera, cậu lộ nửa người trên có gì mà không được?

Có hai tên ẩn mình lập tức quay đầu, trong lòng đọc thầm a di đà phật, không thiếu những đơn nam chỉ cao 1 mét 65, khung xương nhỏ cũng nhìn Trương nhất ca lộ ra thần sắc ao ước.

Xét về lý trí thì mọi người đều biết người có thể hình thấp bé phù hợp với việc nhảy hơn, nhưng dáng người này của Trương Giác lại càng phù hợp với thẩm mỹ đại chúng, loại thân hình thon dài hiện ra cảm giác có sức mạnh như không hề cồng kềnh, cùng với cơ bắp săn chắc thoạt nhìn có thần thái của vận động viên hơn.

Sau khi Tôn Thiên nhìn Trương Giác nhảy xong《 bùng lửa 》, sự hưng phấn trong lòng không khỏi tuôn ra, ông đến gần hỏi: "Trương Giác có dùng keo xịt tóc để cố định lại không?"

Đứa nhỏ này trước khi đi thi đấu thì công tác chuẩn bị rất là nhiều, có lúc muốn trang phục thi đấu phối hợp với khuyên tai, muốn tạo kiểu tóc thậm chí là trang điểm, bây giờ Trương Giác chỉ thay đổi một bộ quần áo thực sự là khiến người ta không quen.

Trương Giác thản nhiên vò vò tóc tai: "Nhảy trên nền nhạc bối cảnh cách mạng《 Flames of Paris 》, nếu như làm màu quá nhiều thì sẽ không còn sắc thái đó nữa."

Trang phục thi đấu của《 bùng lửa 》có kiểu dáng đơn giản, chính là một chiếc áo sơ mi cotton và vải lanh ngắn tay màu trắng, ống tay áo được xắn lên lộ ra cánh tay rắn chắc, đứng ở nơi ấy, bạn sẽ biết phong cách của tiết mục về cơ bản sẽ không thể tách rời khỏi hai từ nam tính.

Trương Giác thuận tiện tháo đinh tai và băng đô thể thao xuống, mặc áo khoác vào rồi bước ra ngoài, nhóm đơn nam ra trận cùng lúc với cậu hai mắt nhìn nhau rồi cũng đi theo.

Lượng khán giả đến xem giải vô địch này tuy không đông như năm ngoái, nhưng tại hiện trường cũng có không ít người, trong đó ít nhất một nửa là mang theo quạt tròn cá sấu nhỏ và áp phích quảng cáo hoan nghênh tổ hợp Oanh Lâm, dù sao hầu hết những người hâm mộ trượt băng trong nước đều chỉ theo một phía, trượt băng đơn thì xem Trương Giác, trượt băng đôi thì xem Hoàng Oanh Quan Lâm, còn một phần ba chính là fan cha mẹ của cá sấu nhỏ.

Một cô gái cá giống đáng yêu dịu dàng đẩy khuê mật là nam của mình đang cùng xem trận đấu: "Nhóm cuối cùng của đơn nam sắp bắt đầu sáu phút luyện tập rồi."

Người bạn đồng hành vội vàng giơ tấm áp phích vị thần mùa xuân lên: "Đã hiểu."

Hắn có dáng người cao‌, tấm áp phích quảng cáo khi giơ lên vô cùng dễ thấy, tại sao vậy chứ, rõ ràng hắn là fan của Quan Lâm, thế mà lại bị kéo tới đây giơ áp phích quảng cáo của cá sấu nhỏ.

Sau đó mọi người nhìn thấy một anh chàng đẹp trai cao gầy bước lên sân băng, vèo một cái trượt đi thật xa.

Sau cậu là Thạch Mạc Sinh, Phàn Chiếu Anh, Kim Tử Tuyên, Liễu Diệp Minh, còn có một đơn nam địa phương đến từ tỉnh C.

Cá sấu nhỏ đâu rồi?

Ánh mắt của mọi người tập trung nhìn vào anh chàng đẹp trai bước ra sân đầu tiên, đối phương tuyệt đối không phải là đẹp trai bình thường, mà là cho dù dưới tình huống nhìn từ xa không thấy rõ mặt thì vẫn có thể cảm nhận được người này tuyệt đối đẹp trai đến mức kinh thiên động địa kia.

Khí thế đầy đủ, vừa ra sân lập tức nhảy 3lz nhấc tay, rõ ràng là đơn nam cao nhất, nhưng lúc nhảy lên cũng rất mềm mại.

Ách...

Vị soái ca kia trượt đến tấm chặn bảng, nhận lấy đồ uống thể thao từ tay Trương Tuấn Bảo uống vài ngụm rồi xối lên đầu vẫy vẫy.

Trương Giác lẩm bẩm: "Chờ thi đấu xong thì con sẽ cắt tóc mái."

Vừa nói cậu vừa cởi áo khoác, lập tức có tiếng thét chói tai vang lên, nghe giống như là một người đàn ông đang gọi, cậu ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy cách đó không xa có một cậu thanh niên đang cầm một tấm áp phích vị thần mùa xuân đang ngượng ngùng nhìn cậu.

Trương Giác trầm mặc hai giây, nhếch miệng, mắt phượng hơi cong lên, hờ hững, giống như không để ý chút nào lại giống như bị chọc cười.

Cô gái cá giống bụm mặt, luôn cảm thấy có vô sô ống kính đang chỉa về hướng này, cô đẩy cái thằng bạn thân của mình: "Tỉnh lại đi, cậu ấy là vị thành niên đó!"

Thằng bạn thân: "Nhưng mà anh ấy trông man quá đi à, còn man hơn nhiều người trưởng thành nữa, tớ vào quán bar không nhìn thấy ai man như vậy đâu, ôi thể thao thật là tốt quá đi thôi."

Loại khí tràng cường hãn kia, ngay cả những đơn nam khác cũng không dám tiếp cận trong sáu phút luyện tập, rồi lại thật giống như không có cách nào phớt lờ cậu được, ở thời đại trước, những nhất ca trước đây chưa từng thấy loại cường hãn như thế cả.

Quả thực chính là món ăn cực phẩm của tiểu 0 mà, không đúng, nhìn mặt cậu ấy, chắc chắn nhiều đứa 1 cũng sẽ động lòng.

Cá giống: "Phí lời, không phải cậu đi phiêu linh quán bar ở khắp nơi sao... Tuy rằng chúng ta là bạn tốt, nhưng tớ phải nhắc nhở cậu, nếu như cậu dám ra tay với vị thành niên, đừng có trách sao tớ đây động thủ đưa cậu đến cục cảnh sát đó, đây là vấn đề nguyên tắc!"

Thằng bạn thân ho khan một tiếng, không hiểu: "Nhưng mà nhìn anh ấy khí thế như vậy, sao cậu lại kêu bé con với một anh chàng đẹp trai thế chứ ?"

Cô gái cá giống lộ ra biểu tình vi diệu: "Mới vừa nãy, cậu ấy không còn là bé con của tớ nữa rồi."

Chao ôi, vốn là cá sấu nhỏ nhỏ nhắn khả ái, cho nên đàn cá giống tụ lại là đoàn thể fan mẹ, mà những học sinh tiểu học không có tiền để đến hiện trường xem thi đấu thì sẽ gọi cá sấu nhỏ là ca ca, ảo tưởng cậu là bạn trai của mình, xét thấy fan bạn gái đều là còn quá nhỏ nên nhóm cá giống cũng không quan tâm lắm.

Kết quả là trong giải vô địch thế giới, tình mẹ của một nhóm cá giống biến chất, tổ chức bắt đầu hiện ra trạng thái phân liệt, hiện tại cá sấu nhỏ đã dậy thì xong xuôi, chỉ sợ những fan mẹ còn lại cũng không chống đỡ được bao lâu.

Chờ xong cái mùa giải này, nói không chừng toàn thể các thành phần cá giống các cô đều biến chất hết.

Mặc Trạch thở dài nói với Lan Nhuận: "Dáng người của em họ anh tuy rằng không cao lắm, nhưng khuôn mặt còn đẹp trai hơn cả anh, khuôn mặt thế này tiến vào giới giải trí nhất định là nổi đình nổi đám."

Lan Nhuận trả lời chắc nịch: "Nó làm vận động viên là thích hợp hơn là tiến vào cái giới này."

Cậu cởi bao tay ra đưa cho Thẩm Lưu.

Nữ sĩ Mia, người biên đạo 《 bùng lửa 》nắm một tay Trương Giác, dặn dò: "Sắp thi đấu rồi, con hãy vận động cảm xúc của mình, tưởng tượng bản thân đang ở trong một ngọn lửa, bày ra thần thái nam tính của con, lúc này cũng không cần thu hormone lại."

Huấn luyện viên Lộc nắm chặt một bàn tay khác của cậu, lời ít mà ý nhiều: "Nghiêm túc trượt."

Trương Giác nghiêm túc gật đầu: "Dạ."

Đứa nhỏ trượt vòng quanh trên mặt băng, có cá giống tò mò nhìn hai vị lão nhân bên sân, trong lòng hiếu kỳ, dò hỏi lẫn nhau.

"Hai ông lão bà lão kia là ai thế? Là huấn luyện viên mới của cá sấu nhỏ sao?"

"Không ‌phải đâu, cậu ấy đã có huấn luyện viên Trương và huấn luyện viên Thẩm rồi, bà lão kia tớ có biết, là giáo viên ba lê và biên đạo của Giác ca, người còn lại thì tớ không biết."

"Ông lão kia mập như vậy, so tuổi tác chắc là phải về hưu rồi?"

"Hình thể và độ tuổi trông giống như huấn luyện viên Anzai*, nhưng nhìn thật hung dữ nha ha ha ha."

*Huấn luyện viên Anzai Mitsuyoshi trong bộ Slam Duck.

Khương Tú Lăng nghe nội dung tán gẫu của những người xung quanh, run lẩy bẩy lại tràn đầy hiếu kỳ nhìn chằm chằm trên sân.

Đại Béo tại trong ấn tượng của hắn vẫn luôn là người rất có dũng khí, lần này vì muốn bò ra khỏi hồ mà cũng mời được đại ma đầu họ Lộc kia, hắn cũng rất tò mò về người bạn thời thơ ấu này sau khi tái nhậm chức thì sẽ có dáng vẻ như thế nào.

Bản nhạc biến tấu của nam 《 Flames of Paris 》vang lên.

Mọi người tập trung nhìn Trương nhất ca đã thoái ẩn nửa năm, nhấc chân lên nhảy vọt, tiếp băng giương hai cánh tay, sức cuốn hút xuất hiện.

Bối cảnh của bùng lửa là cuộc cách mạng Pháp năm 1792, nó nổi tiếng với danh xưng của đoàn ba lê Liên Xô trong thế giới ba lê, là một trong những tác phẩm tiêu biểu của ba lê đỏ, nhân vật chính được biến tấu thành nam là một sĩ quan cách mạng trong câu chuyện, kỹ thuật nhảy của hắn nhất định phải nam tính mạnh mẽ, nắm giữ sức mạnh truyền khí thế của người khác

Mà những điều này vừa vặn chính là những gì Trương Giác am hiểu, vị đơn nam này thoạt nhìn chẳng hề khỏe mạnh nhưng được công nhận là tứ chi có đầy đủ sức cuốn hút, cùng với linh khí động lòng người.

Tay chân cậu mở ra, mang theo sức nóng giống như ngọn lửa, phần sức nóng này vừa phải, có thể truyền cho người khác, nhưng sẽ không khiến cho người khác là dùng sức quá mãnh liệt.

Nữ sĩ Mia cau mày, chậm rãi buông ra, đây là một tiết mục ba lê chuyển thể mới được tập luyện gần đây, sự đầu tư về mặt tình cảm của Trương Giác rõ ràng còn chưa đủ, nhưng dù sao tốt xấu gì cũng đạt yêu cầu biểu diễn của vũ công, vẻ đẹp hình thể và khí chất nam tính đã bộc lộ ra, quan trọng nhất là, màn trình diễn của Trương Giác đã đạt yêu cầu trở thành một sự đả kích đối với những tuyển thủ khác.

Bà đã làm việc với Frans và huấn luyện viên Lộc, ba người cùng nhau trau chuốt từng chi tiết nhỏ trong màn trình diễn của Trương Giác, bao gồm cả độ khó của động tác chân, sắp xếp các động tác xoay, điểm biểu diễn của Trương Giác nhìn chung không thấp.

Cho đến khi âm nhạc phát triển đến mức vũ công nam trong vở ba lê không thể ngừng hoạt động, Trương Giác nhấc chân hướng về phái trước nhảy một cái.

Tống Thành vung quyền, bắt đầu tán thưởng: "Thật đẹp!"

Huấn luyện viên Lộc cũng lặng lẽ cùng đồng liêu vỗ tay tán thưởng, khán giả đồng thời vì cú nhảy 3A nhấc tay và cao xa này vỗ tay.

Sau đó đến 3F, 3lz+3T.

Lợi thế của Trương Giác nằm ở chỗ tâm lý ổn định, chỉ cần cậu không bị chấn thương kéo theo thì tỷ lệ mắc sai lầm trong màn trình diễn trượt băng là rất thấp.

Sau khi ba lần nhảy kết thúc, cậu thiếu niên bước vào màn trình diễn động tác chân, người xem Tôn Thiên và Giang Triều Thăng sáng mắt lên.

Giang Triều Thăng đẩy đẩy mắt kính: "Cậu nhóc đổi hết toàn bộ kỹ thuật trượt và nhảy rồi sao?"

Không chỉ độ cao xa khi nhảy xuất sắc hơn, khuyết điểm khi trượt cũng trở nên ít đi, mặc dù không nhanh như lúc trước, nhưng cách sử dụng lưỡi dao đã trở nên sắc bén hơn.

Tôn Thiên hài lòng gật đầu: "Không dừng ở đó, trục tâm xoay tròn cũng trở nên tốt hơn, độ dịch chuyển giảm đi đáng kể, bảo đao của Lộc lão ca còn chưa già đâu."

Ông nhìn về ban huấn luyện đội tuyển tỉnh H, nhìn thấy huấn luyện viên Lộc đang chắp hai tay sau lưng, dùng một lại ánh mắt khiến Đại Béo Nhị Béo sởn hết cả tóc gáy nhìn chằm chằm động tác dưới chân Trương Giác.

Vì vậy Tôn Thiên lại thở dài nói: " Kỹ thuật của Trương Giác tiến bộ nhiều như vậy, phải bị ăn gậy bao nhiêu lần rồi chứ."

Quả nhiên là như thế, khi Trương Giác giành được một tràng pháo tay của cả sảnh đường rồi bước xuống sân băng, Thẩm Lưu đến và khoác áo cho cậu, còn huấn luyện viên Lộc thì bắt đầu liệt kê các tật xấu ra.

"Con vẫn còn bị cuống lên lúc thực hiện động tác chân, thiếu chút nữa thôi là bị ngã rồi, chân con dài bao nhiêu mà không biết sao? Thân là vận động viên đã bước vào cuộc thi cấp quốc gia, nếu như thực sự bị bó chân rồi ngã sõng soài xuống, xấu hổ không xấu hổ không hả balabala..."

Trương Giác vốn là có chút ít đắc ý, cảm thấy bản thân mới vừa tái nhậm chức mà đã all clean bài thi ngắn lập tức gục đầu xuống, cái đuôi chưa kịp vẫy thì đã rũ xuống rồi.

"Xin lỗi, con sai rồi, con chỉ sợ lúc nhảy thì bị ngã một cái, cho nên mới nghĩ động tác chân phải thực hiện nhanh hơn một chút, sau đó lỡ có té sấp mặt thì cũng có thời gian đứng dậy, bài thi ngắn chỉ kéo dài 2 phút 3 giây, thời gian eo hẹp quá à."

Nữ sĩ Mia lấy túi xách vỗ vào mông cậu cái bốp: "Lúc biên đạo đã cân nhắc đến tình huống này, không phải bà đã tạo ra một động tác chân ở phần cuối mà con có thể loại bỏ bất cứ lúc nào sao? Gấp gáp cái gì chứ?"

Trương Giác ho khan một tiếng, da mặt dày nở nụ cười lấy lòng, đỡ lão gia tử đi đến khu kiss&cry, huấn luyện viên Lộc và nữ sĩ Mia hai bên trái phải ngồi bên cạnh cậu, Trương Tuấn Bảo đứng bên cạnh đưa cho lão gia tử tách trà, Thẩm Lưu thì đưa cà phê cho nữ sĩ Mia.

Mặc dù đã bị ăn mắng không ít, chỉ mà cũng chỉ là ban huấn luyện nghiêm khắc với Trương Giác thôi, Trương Giác biết rõ nếu như không có tiêu chuẩn cao và yêu cầu khắt khe của hai vị lão nhân thì cậu không biết có thể rèn luyện được đến trình độ có thể tham gia thi đấu giải vô địch quốc gia không nữa, cho nên nghe mắng xong thì vẫn có thể cười ha ha.

Mà tổ trọng tài và khán giả đối với biểu hiện của nhất ca khi tái nhậm chức thì vô cùng bất ngờ.

Một lúc sau, điểm số được đưa ra.

Điểm kỹ thuật: 48.95

Điểm biểu diễn: 40.6

Tổng điểm: 89.55

Tiếng vỗ tay vang lên, Trương Giác cũng vỗ tay theo.

Tại giải vô địch quốc gia, điểm số này được coi là ổn định ở vị trí đầu tiên của bài thi ngắn.

Khi rời khỏi khu vực chờ, Trương Giác quay đầu lại nhìn những chiếc quạt tròn, lá cờ lay động trong khán phòng, đặc biệt là ở hàng ghế đầu cầm lá cờ đỏ với phiên bản Q của chú cá sấu màu xanh lá, đột nhiên thân sĩ hành lễ một cái.

Nhóm cá giống im lặng một hồi, ngay lập tức sau đó, các cô kích động kêu lên.

"Trương Giác, chào mừng trở lại!"

"Bé... Em trai có lên! Chị đã mua vé Thế vận hội mùa đông rồi, hẹn gặp lại ở Sochi!"

"Giác ca! Chờ anh ở Thế vận hội Mùa đông!"

Frans nhìn cảnh này, khẽ mỉm cười, cúi đầu đem video‌ Trương Giác nhảy《 bùng lửa biến tấu nam 》 trên đấy đăng lên tài khoản weibo mới đăng ký của mình.

Đêm đó, trên diễn đàn đất trời tràn ngập băng tuyết xuất hiện vô số bức ảnh của Trương Giác trên đấu trường, sự trở lại của Trương nhất ca khiến nhóm cá giống vui sướng không thôi, mà số lượng người follow của Frans Miller tăng lên 800 ngàn, video được hơn 1 triệu lượt thích và chia sẻ.

Thiếu niên thiên tài làng trượt băng nghệ thuật trở lại đấu trường, trong niềm vui sướng của người hâm mộ trượt băng, lặng lẽ chạm tay vào vị trí cuối của hot search.

Một người qua đường đã nhấp vào video được chia sẻ, lòng tràn đầy nghi hoặc: " Video giải vô địch trượt băng quốc gia của CCTV-5... Má ơi, người quay phim chưa gì mà đã quay cận mặt người ta rồi?"

Mở đầu video, là gương mặt khiến tim mọi người đập loạn nhịp.

Nói chung, dựa vào độ quan tâm của Thế vận hội mùa đông, Trương Giác cuối cùng cũng thoát khỏi giai đoạn chỉ có người hâm mộ trượt băng hay những người yêu thích sữa bò ladder yêu thích, sau cái lần giơ cây lau nhà ở Hàn Quốc, lần thứ hai đạt được thành tựu trượt khỏi giới.

-

Tác giả có lời muốn nói:

Trương Giác bắt đầu tập luyện lại là từ tháng 9 đến tháng 10, giải vô địch quốc gia trong bản văn bắt đầu từ ngày 28 tháng 12, tức là cậu chỉ mất chưa đầy 3 tháng để hồi phục sau khi nhảy và tập tiết mục mới, không đủ thời gian, lúc này tiết mục cũng không được tập luyện hoàn toàn, thi đấu giải trong nước là dư sức, đợi đến Thế vận hội Mùa đông, mức độ hoàn thành tiết mục sẽ cao hơn.

Điều này cũng giống như tiết mục của nhiều vận động viên, chỉ có thể tỏa sáng tại giải vô địch thế giới vào cuối mùa giải, bởi vì mức độ hòa nhập giữa họ và tiết mục cũng từng bước được trau chuốt, thậm chí có người đánh bóng hết hai mùa giải mới có thể cho ra một màn trình diễn hoàn hảo nhất.

Chương 127: Thương mại

Đất trời ngập tràn băng tuyết – bát quái tưới

【hot~ 】 huấn luyện viên mới 818 của thần cá sấu

...

89L

Trên đây, khi cá sấu được phóng viên phỏng vấn sau khi bài thi ngắn kết thúc, chính xác mà nói, kỹ thuật của cậu ấy đã thay đổi, mà người giúp cậu ấy thực hiện chuyện này chính là huấn luyện viên đã khai sáng, huấn luyện viên Lộc đó.

90L

Trước đây tôi cảm thấy nhất ca là kỳ tài ngút trời, nếu như không phải bị chấn thương và rào cản phát triển quật ngã, tôi còn tưởng rằng cậu ấy đang cầm trên tay kịch bản nam chính đó chứ, không ngờ cậu ấy còn nam chính hơn cả trong tưởng tượng của tôi.

Huấn luyện viên khai sáng được sinh ra sau khi thương nhân yêu nước Nam Dương trở về từ thế kỷ trước đó! 【 bật ngửa. jpg 】

91L

Lầu trên, huấn luyện viên mới chính là nam chính đúng không...

92L

Sinh ra trong một gia đình giàu có, ông ấy từng suýt trở thành nhà vô địch môn nhảy trượt tuyết quốc gia, trên đấu trường khúc côn cầu trên băng thì bất khả chiến bại, khi còn trẻ còn rất—— đẹp trai, thật đáng tiếc già rồi thì phát tướng thành huấn luyện viên Anzai 2333.

93L

Đoàn thể huấn luyện viên của thần cá sấu quả thực không tồi mà, huấn luyện viên Trương vẫn luôn trong thời kỳ đỉnh cao chưa từng tuột dốc, huấn luyện viên Thẩm thì ngày hôm qua đăng weibo nói phải giảm cân, nhưng anh ấy trong khoảng thời gian còn hoạt động vẫn luôn là mỹ nam tử nha, khi còn trẻ thì huấn luyện viên Tống cũng là một anh chàng đẹp trai có tiếng mười tám dặm trong thôn luôn, sắc đẹp của biên đạo cũng cực kỳ cao! Frans thì không nhắc tới rồi, người ta là đệ nhất số 0 của làng trượt băng á, còn những tấm hình của nữ sĩ Mia khi bà còn là thủ trưởng đã khiến anh trai tui chảy nước miếng rồi‌, cho tới khi tui nói với thằng anh là mỹ nữ này đã 60 tuổi thì hắn trực tiếp khóc thương tâm liệt phế luôn.

94L

Đẹp trai nhất vẫn là Giác ca của chúng ta nha.

95L

Thần cá sấu dậy thì một chuyến, lúc trở về giống như phẫu thuật thẩm mỹ vậy ha ha ha.

96L

Tui đánh rơi tiên nữ trong giấc mơ! Sau này tui chỉ có thể giơ cao cao tiểu tiên nữ trong giấc mơ thôi.

Thái tử: Cá sấu nhỏ, sau này tui không thể giơ cao cao cậu nữa rồi‌.

Thỏ nhất ca: Không sao đâu, tớ có thể giơ cao cao cậu lên nha ~

97L

Lầu trên ha ha ha ha, trước kia chúng ta nhìn thấy Giác ca đáng yêu, bây giờ là cậu ấy thấy chúng ta đáng yêu rồi.

...

Sau khi dạo diễn đàn một vòng, Trần Tư Giai thở dài, lòng tràn đầy tiếc nuối, tại sao mình không thể đến hiện trường xem Trương Giác thi đấu trượt băng chứ, cũng may bây giờ Frans Miller tại trạm dừng chân của thần cá sấu đã mở một weibo, cho nên mọi người cũng bắt đầu có không ít thông tin của Trương Giác để theo dõi.

Vào lúc này, chuông điện thoại vang lên, Trần Tư Giai cúi đầu nhìn, phát hiện lại là điện thoại của bạn cùng bàn trước đây của Trương Giác, Hầu Thiên Phong.

Cô bắt máy: "Alo? Có chuyện gì vậy‌?"

Giọng điệu Hầu Thiên Phong phấn khích nói: "Nhanh mở tivi lên đi, đài truyền hình tỉnh J đang phát một chương trình phỏng vấn với những vận động viên trượt băng nghệ thuật đó, Trương Giác cũng có mặt!"

Vào buổi tối trước ngày trượt băng tự do, dưới sự sắp xếp của Tôn Thiên, Trương Giác, Mễ Viên Viên, Hoàng Oanh/ Quan Lâm, Mai Xuân Quả/ Hoa Thái Sư đến một căn phòng được bố trí đơn giản mà sáng ngời.

Tổng cộng có hai hàng ghế, phía sau là hàng ghế đẩu cao, phía trước là băng ghế sô pha.

Thẩm Lưu và Frans cầm micro, tạo một bầu không khí thoải mái vui vẻ, vấn đáp mang tính chất giải trí.

Bất kỳ ai tinh ý cũng nhìn ra được, bị kéo đến cuộc phỏng vấn này chính là nhất ca nhất tỷ của bốn nội dung trượt băng nghệ thuật, đặc biệt là Trương Giác, mặc dù thoái ẩn nửa năm, cấp trên vẫn như cũ ngầm thừa nhận cậu mới chính là hạt giống số một của đơn nam Thôn Thỏ, mà cuộc phỏng vấn này sẽ được đưa lên trang web chính thức của Liên đoàn trượt băng Thôn Thỏ, tiến hành hâm nóng cho mùa giải Sochi.

Trước khi bắt đầu phỏng vấn, tất cả cô cậu bạn nhỏ nhìn kịch bản của người chủ trì, Thẩm Lưu nói với chúng: "Các em nhìn một chút để xem có những câu hỏi gì rồi chuẩn bị tâm lý, nếu như có vấn đề gì không thể trả lời, hãy sớm nói với tụi anh."

Những bạn nhỏ khác thì đều rất ngượng ngùng lắc đầu nói không có vấn đề gì, Trương Giác thì cầm sấp kịch bản lật qua lật lại.

"Em không muốn trả lời các câu hỏi về nơi hồi phục trong thời gian chấn thương, cũng như không muốn nói đến thứ hạng học tập, càng không muốn đề cập tới gia đình của em."

Thẩm Lưu nhíu mày: "Những vấn đề liên quan đến quyền riêng tư thì không trả lời sao? Vậy thì những vấn đề còn lại chỉ liên quan đến tiết mục mới và lịch trình thôi‌, vậy sân trượt băng trong trung tâm thương mại nơi mà em đã tập luyện trong giai đoạn dậy thì có thể được nhắc đến không?"

Trương Giác: "Em hỏi huấn luyện viên Lộc một chút, mọi người chờ chút nha, em đi gọi điện thoại, rất nhanh thôi."

Không thể nói Trương Giác nhiều chuyện, mà là cậu chỉ là vận động viên, cậu chỉ có nghĩa vụ là thi đấu tốt và trở thành một tuyển thủ giỏi, đây là một loại phương thức tự bảo vệ mình.

Tuổi trẻ nổi tiếng và có ngoại hình nổi bật có thể mang lại được rất nhiều thứ cho một người, đồng thời cũng khiến nhiều người muốn chia sẻ lợi nhuận từ người đó, Trương Giác từ 13 tuổi cho đến bây giờ, cũng không phải không có nhận được một cành ôliu nào để kiếm tiền, nhưng xuất phát từ việc suy tính cẩn thận, ngoài trừ ngoài ông cậu là huấn luyện viên trưởng, Trương Giác rất ít khi nói với người khác về gia đình của mình, các tài khoản xã hội duy nhất thực sự đang hoạt động là twitter và INS và chỉ có thể nhìn thấy bằng cách leo tường, hơn nữa còn là tài khoản bảo mật thân phận, tài khoản weibo trong nước cũng rất ít khi có động tĩnh.

Trương Giác không phải là một người sống một mình, trong xương cậu là một người đàn ông trưởng thành, cho nên trước khi làm bất cứ chuyện gì, cậu cũng sẽ luôn ưu tiên việc xem chuyện này có ảnh hưởng đến gia đình mình hay không, mà những người xung quanh cậu có nguyện ý xuất hiện trước giới truyền thông không, những chuyện này không phải là Trương Giác có thể quyết định, cậu phải hỏi bọn họ.

Trương nhất ca đứng dậy đi gọi điện thoại, những người còn lại hai mắt nhìn nhau, một lúc sau, Hoàng Oanh rụt rè hỏi: "Em có thể gọi điện cho chú em xem có đề cập đến bất cứ điều gì về sân trượt băng mà chú điều hành được không?"

Thẩm Lưu gật đầu: "Đi đi."

Đám nhỏ lục đục đi hỏi người lớn, Tôn Thiên cười ha ha cảm thán với Giang Triều Thăng: "Vẫn là Trương Giác tương đối chu toàn."

Nhóm nhất ca nhất tỷ là ngọn cờ của một bộ môn thể thao, bọn họ không chỉ phảu tạo một thành tích tốt mà làm người cũng cần phải cẩn thận, chỉn chu, tạo dựng hình ảnh tốt trước mặt công chúng, như những chuyện lùm xum trong mối quan hệ nam nữ để rồi dính scandal, hay là đổ vỡ với ban huấn luyện sau khi nổi tiếng, những hành vi không lễ phép trên đấu trường là chuyện tuyệt đối không được xảy ra.

Tên nhóc Trương Giác là một chàng trau có tinh thần trách nhiệm, ý thức đạo đức rất cao, tính cách mạnh mẽ nhưng không mất đi sự cởi mở, có thể gánh vác được những chuyện trong thời khắc quan trọng, chưa bao giờ bị dây xích, còn có thể thiết lập mối quan hệ hữu nghị với vận động viên nước khác, người hâm mộ trượt băng nước ngoài cũng có ấn tượng về làng trượt băng Thôn Thỏ là ‌"Kỹ thuật của vận động viên ở quốc gia này rất tốt, làm người cũng tốt luôn".

Xét từ phương diện tâm tính, trong nước không có người nào thích hợp ở vị trí nhất ca đơn nam hơn Trương Giác‌.

Giang Triều Thăng tán thành: "Đúng vậy, mặc dù có đôi khi nó nói chuyện hơi thẳng thắn, những về nguyên tắc thì căn bản không lo lắng sẽ xuất hiện sai lầm."

Trương nhất ca thực sự là quá mức thẳng thắn rồi, năm 13 tuổi trước ống kính biểu thị "Nói người bị hại có tội là sai lầm", sau đó nâng đỡ Yoon Mi Jeong và Yoo Mong Seong thoát ra khỏi vòng vây này, thế là người trên toàn thế giới đều biết cậu bạn nhỏ ở tổ thiếu niên này nói chuyện thẳng như ruột ngựa.

Trong hai năm qua, Trương Giác còn phun tào lưỡi dao 3lz và 3F của đối thủ là phẳng lì, việc sử dụng lưỡi dao hai trong một khiến cậu không thể phân biệt được, sau đó còn nói rằng một đối thủ khác nhảy liên tục 3+3 không đủ số vòng, nhiều nhất cũng chỉ được tính là 3+2 thôi.

Sở dĩ cậu nhóc này không bị đánh chết, chủ yếu là bởi vì lúc đó nhìn cậu quá dễ thương‌, lại lại có số tuổi nhỏ làm lá chắn, mà không ít người có kỹ thuật không sạch sẽ sợ nhảy trước mặt Trương Giác, do sợ bị thằng nhóc này phun nát mất.

Mới vừa rồi còn khen nhất ca nhà mình thành thục đối nhân xử thế tốt, Tôn Thiên và Giang Triều Thăng đồng thời thở dài.

"Sớm biết có ngày nó nói tiếng Anh trôi chảy sẽ dẫn đến tai họa, còn không bằng đừng để cho Thẩm Lưu dạy kèm cho nó."

Chờ đến lúc ổn định vị trí thì đã là 15 phút sau.

Trương Giác vẫn là người hào phóng nhất trong buổi phỏng vấn, mặc dù không phải lúc nào cậu cũng giữ nụ cười lịch sự, nhưng mà thần sắc nhìn người chủ trì vô cùng chăm chú, trước khi nói chuyện thì suy nghĩ vài giây, dùng giọng điệu thoái mái tự nhiên để trả lời câu hỏi.

Người này còn chủ động phùn tào chính mình: "Thực ra trước 14 tuổi, tôi thực sự không thích《 Flames of Paris 》cho lắm, phải nói là, từ sau khi tôi có thể nhảy《 Flames of Paris 》biến tấu nam, giáo viên luôn thích kêu tôi nhảy, mà nhảy nhiều thì thật phiền."

Thẩm Lưu: "Tại sao giáo viên lại thích em nhảy tiết mục này?"

Trương Giác nhún vai: "Bởi vì tôi chính là người nhảy tốt nhất, sau đó ngẫm lại, có lẽ vì đặc điểm tính cách của mình phù hợp với tiết mục này, và rồi đến năm nay, trải qua ba tháng không thể nhảy hay trượt băng, tôi đã nghĩ không ít việc, sau đó phát hiện, thực ra có rất nhiều thứ tôi làm chưa được hoàn mỹ."

"Trước đây tôi chỉ dựa vào thiên phú của bản thân, nhảy《 Flames of Paris 》đến trình độ đạt tiêu chuẩn mà thôi, nhưng tôi không hề đào sâu vào câu chuyện đằng sau điệu nhảy này, cũng như không đặt đủ tình cảm vào đó, tôi đã không thể diễn giải thành công《 Flames of Paris 》của chính mình, thậm chí ngay cả màn trình diễn tại giải vô địch quốc gia này cũng không thể khiến tôi và giáo viên biên đạo thỏa mãn."

Khi cậu nói lời này, những cô cậu bạn nhỏ ngồi bên cạnh đều lộ ra một loại biểu tình "Cậu trượt tốt như thế mà còn không hài lòng?".

Cậu dùng ngữ khí kiên định nói rằng: "Có thể trở lại đấu trường, tôi rất vui sướng, cũng rất cảm ơn trời cao vì đã giúp tôi chiến thắng chấn thương và rào cản phát triển, trở lại sân băng này một lần nữa, sau này tôi sẽ vĩnh viễn giữ tâm thái không thỏa mãn, không ngừng tiến lên phía trước tìm kiếm sự cải thiện, trình bày một tiết mục tốt hơn cho mọi người."

Thẩm Lưu nhận ra được một điều, đó chính là Trương Giác chưa từng nói một lời khách sáo nào trong cuộc phỏng vấn này.

Cậu nghiêm túc, chân thành biểu đạt bản thân mình là một vận động viên, còn muốn tiến đến những vị trí cao hơn, hơn nữa trong giọng nói ẩn chứa một sự tự tin rằng cậu thực sự có thể làm được.

Chao ôi, có thiên phú đẳng cấp thế giới, lại có một tâm lý tốt như vậy, cậu không phải quán quân thì ai là quán quân chứ.

Nói chung, không biết là do khuôn mặt, hay là do biểu hiện của Trương Giác trong cuộc phỏng vấn rất tốt, trước khi buổi trượt băng tự do nội dung đơn nam giải vô địch thế giới bắt đầu, tài khoản weibo không quá 10 bài đăng của cậu đã tăng 88 vạn fan hâm mộ, con số này gấp gần 5 lần trở lên so với cuộc phỏng vấn tương tự, mà cậu cũng là người đầu tiên trong bộ môn trượt băng nghệ thuật không mấy nổi tiếng ở Thôn Thỏ, fan của tài khoản weibo đột phá 2 triệu người.

Người phụ trách đám phàn kinh doanh tại trung tâm thể thao trên băng, Bạch Tố Thanh đã nhận được một số cuộc gọi vào sáng này, phát hiện tất cả đám người kia đều là muốn tìm Trương Giác để nói chuyện về đại ngôn quảng cáo.

Hắn tấm tắc nói‌: "Khá lắm, nhóm người này đều là đến cửa rồi."

Năm đó trước khi các vận động viên nội dung vượt rào tham dự Thế vận hội Athena, Nike, Maxima và Coca-Cola đã dồn dập ký hợp đồng giá rẻ với hắn, chờ sau khi họ đoạt giải quán quân tại Thế vận hội, ba thương hiệu này đã kiếm được bộn tiền, trở thành một màn đặt cược kinh điển của vận động viên trước Thế vận hội.

Nghe đâu là ba công ty này đã lên kế hoạch trước khi vị này thi đấi, ba công ty này đã lên kế hoạch sẵn, cho dù vị kia lấy được vàng, bạc hay đồng thì bọn họ đều có thủ pháp marketing tương ứng, mà cuối cùng vị này đã đạt được thành tích cao nhất.

Trương Giác mặc dù đã nghỉ ngơi nửa năm do rào cản dậy thì và chấn thương, tại giải vô địch quốc gia cũng chỉ nhảy 3A trong bài thi ngắn, cái hồ này bò ra ngoài chưa đầy một nửa, thực tế thì cậu không phải là dạng vận động viên thích hợp nhất để đánh cược.

Tuy nhiên cậu có một ưu thế khác, chính là đẹp trai.

Trong số các vận động viên hạng mục thể thao băng tuyết có thể tham gia Thế vận hội mùa đông, Trương Giác là người đẹp trai nhất, chỉ cần nhìn mặt thôi thì cũng biết giá trị thương mại không hề thấp rồi.

Quan trọng nhất là, Trương Giác trước khi nằm liệt đường thì đã thắng một vài tuyển thủ đẳng cấp vô địch thế giới, ừm, trong đó có McQueen, người đã bị Trương Giác thắng hai lần.

Vào lúc đám thẳng nam đang ra sức sâu xé nhau trong diễn đàn đất trời tràn ngập băng tuyết, chỉ cần có người nói McQueen là mạnh nhất, giây tiếp theo sẽ có người hắc McQueen đẩy Trương Giác ra ngoài.

Lỡ đâu cậu nhóc này khôi phục lại được sức chiến đấu trước Thế vận hội mùa đông, vậy thì cậu rất xứng đáng để nhiều người đặt cược, độ nổi tiếng của Thế vận hội Mùa đông thấp hơn Thế vận hội Mùa hè, nhưng đó cũng chính là Thế vận hội, mà trượt băng nghệ thuật lại có danh hiệu viên ngọc quý trên vương miện Thế vận hội mùa đông, sẽ không phụ lòng các thương hiệu lớn.

Cho nên khi Trương Giác đang khởi động, trên thực tế có không ít nhân viên của các nhãn hiệu thương mại cũng đã ôm đầu chó quay chụp ngay tại chỗ, quan sát sự nổi tiếng và năng lực của cậu

Chờ đến khi‌ Trương Giác thật sự ra trận, trên sân đã có nhiều số 0 hét ầm lên: "Em trai ơi anh yêu em!"

Trương Giác quay đầu lại, dùng một loại ánh mắt nghiêm nghị nhìn sang, sau đó làm động tác im lặng, mặc dù trái tim của số 0 A nhảy lên một cái, nhưng trong lòng dấy lên một hồi bất mãn đối với người trừng mắt nhìn khán giả này, một cô gái cá giống bên cạnh lập tức kéo hắn qua, đưa cho hắn một tờ giấy.

"Hiện tại trên sân còn có vận động viên đang thi đấu, xin hãy tuân theo quy tắc của đấu trường! Nếu như yêu thích đứa em của chúng ta xin đừng bôi đen cậu ấy!"

Số 0 cúi đầu nhìn lên, thấy rằng quy tắc sân trượt băng nghệ thuật được in trên tờ giấy.

Mãi cho đến khi nhóm áp chót của trượt băng tự do kết thúc, khi Trương Giác lên sân băng, cậu cởi áo khoác ra một cái, những người hâm mộ lại hét ầm lên, nhân viên công tác của nhãn hiệu thương mại phát hiện vận động viên này không còn nhắc nhở fan nữa, ngược lại là phất phất về phía đó, sau đó nhảy một cú 3A nhấc tay đẹp đẽ.

Người này ghi vào sổ ghi chép của mình: "Vận động viên này rất tốt, không ngông cuồng, hiểu chuyện, lại còn rất yêu mến người hâm mộ."

Kết thúc sáu phút đồng hồ luyện tập, các tuyển thủ dồn dập rời khỏi sân băng, để lại người đứng thứ sáu trong bài thi ngắn, người đầu tiên ra trận trong nhóm trượt băng tự do cuối cùng là Đổng Tiểu Long.

Hắn là lão tướng, cả người bị chấn thương, ngoại trừ tính ổn định thì không có ưu thế nào, cũng không phải là người nổi bật nhất, phản ứng của người hâm mộ trượt băng hơi bình thản, Trương Giác nhìn ‌Tống Thành, nhận thấy trong mắt ông ấy ẩn chứa sự lo lắng, dường như là đang lo cho cậu học trò mà mình từng dẫn dắt, cậu lập tức hít sâu một hơi, dồn khí đan điền, đưa hai tay bên miệng rồi hét lên.

"Đổng ca, cố lên!"

Ở đây giải thích một chút, Trương Giác là người có nền tảng nhất định về opera, sử dụng hơi thở rất tốt, cho nên nếu cần thiết, cậu có thể miễn cưỡng dưới tình huống không sử dụng micro, có thể hát xong một ca khúc trong lễ đường với sức chứa hàng ngàn người, cũng như bảo đảm được tất cả mọi người đều có thể nghe được giọng hát của cậu,

Cho nên khi cậu hét lên như thế, những người trong nửa sân vận động đều có thể nghe thấy giọng cậu‌.

Trong khoảnh khắc tiếp theo, các cô gái cá giống dồn dập vỗ tay, âm thanh cố lên không ngừng vang bên tai

Đổng Tiểu Long không nhịn cười được một chút, pose ra tư thế mở đầu tốt nhất.

Ba suất tham dự Thế vận hội Mùa đông, Trương Giác lấy đi một cái, còn lại hai cái... Hắn trượt băng nhiều năm như vậy, đây vẫn là lần đầu tiên có nhiều suất tham dự để cho hắn cạnh tranh như thế.

Nếu như không bắt lấy được cơ hội này, thì sẽ không còn lần sau.

Vị nhất ca thay thế đã từng chống đỡ khi đơn nam tổ thành niên trượt băng nghệ thuật bán hết hàng lộ ra ánh mắt kiên nghị.

Mặc dù là lão tướng, nhưng niềm khao khát Thế vận hôi của hắn vẫn chưa chết già!

-

Tác giả có lời muốn nói: Trong thực tế có một vận động viên trượt băng nghệ thuật đã nói: Nếu không làm được thì hãy làm cho đến khi nào được, làm mãi, làm cho đến khi nào hoàn mỹ mới thôi, làm hoàn mỹ được rồi thì hãy làm cho đến khi bao nhiêu lần nữa cũng đều hoàn mỹ.

Cậu ấy chính là Hanyu, người đã 19 lần lập kỷ lục thế giới. (tôi viết tiểu thuyết chỉ dám viết 15 lần, nhưng trong thực tế luôn có người thần kỳ hơn cả tiểu thuyết)

Tiểu kịch trường

Tiếng Anh của Trương Giác đã trôi chảy, thỉnh thoảng cậu nói những điều rất thẳng thắn thì những nhà lãnh đạo cũng phải gánh chịu hậu quả thôi.

Mà nếu như tiếng Anh của Trương Giác không trôi chảy, những nhà lãnh đạo có khả năng sẽ mất đi cậu đó ( nữ sĩ Trương Thanh Yến: Thành tích không tốt thì không cho trượt băng).

Chương 128: Dấu chấm hỏi

Thời gian tổ chức các giải đấu trong nước ở các quốc gia khác nhau nhìn chung không cách nhau lắm, ngày 27 tháng 12 là ngày cuối cùng của giải vô địch Nga, mà đây cũng vừa vặn là ngày khai mạc của giải vô địch Nhật Bản, cũng là ngày thư hai của giải đấu Canada.

Cho nên vào tuần cuối của tháng 12, rất nhiều người hâm mộ trượt băng thâm niên đã phải tính toán sự lệch múi giờ để truy đuổi các giải đấu.

Ví dụ như Kanoko sau khi xem trượt băng tự do đơn nữ của giải vô địch Nhật Bản, nở một nụ cười nhìn em gái mình bước lên bục lĩnh thưởng, sau đó yên lặng trở về khách sạn, mở máy vi tính ra, thành thạo leo tường, leo đến giải đấu đơn nam Thôn Thỏ, chủ yếu ‌là bài thi ngắn của Tama-chan đã được cắt nối biên tập đăng trên internet, một đám người hâm mộ trượt băng trong khu bình luận liên tục đánh "ice-san arigatou" .

Ừm, ice là tên tài khoản của Kanoko, cũng là fan trung thành của cá sấu nhỏ, Keiko và Hayato Terakami, cô luôn luôn là người đầu tiên đăng các video thi đấu của bọn họ, hoặc là làm ra các clip cắt nối biên tập đặc sắc, ngoài ra cô cũng sẽ phân tích kỹ thuật trong tiết mục và giải thích chi tiết, hiện tại cô là một trong những blogger có nhiều người hâm mộ nhất trong giới trượt băng nghệ thuật, không khác biệt lắm một nửa fan trên youtube giới trượt băng của Frans.

Frans có không ít fan bị thu hút bởi các video trang điểm làm đẹp, thỉnh thoảng Tama-chan sẽ xuất hiện với tư cách là chàng thơ kiêm người mẫu của hắn, về căn bản thì một năm chỉ có hai ba lần, dù sao thì Tama-chan cũng không rảnh để mà chơi mỗi ngày với hắn, cũng là vào lúc biên đạo sẽ phối hợp một chút, nhưng chỉ cần xuất hiện hiện trước ống kính, tại khu bình luận đều sẽ xuất hiện một đống người liếm nhan.

Cô gái lẩm bẩm: "Không biết ‌Tama-chan sẽ xuất hiện trên sân khấu vị trí thứ mấy?"

Trương Giác: Người đầu tiên nhóm cuối cùng nha

Tuy nhiên, sự tái nhậm chức của Trương Giác không chỉ khiến người hâm mộ kinh ngạc mà còn gây bất ngờ đối vơi những người bạn cũ, chẳng hạn như Kanoko khi nhìn Trương Giác lên sân khấu, cô vẫn duy trì một sự trầm mặc quỷ dị phảng phất như ngây ngất cả người, mà ngay cả bản thân tiết mục cũng cực kỳ cao, mặc dù độ khó khi nhảy không bằng lúc trước, nhưng Kanoko đã tinh tường nhìn ra điểm mấu chốt.

"Phương pháp nhảy đã được sửa, cảm giác về sức mạnh và trì trệ cũng đã mạnh hơn nhiều, nhưng vẫn trông rất mềm mại, điều này có nghĩa là sức mạnh của cậu ấy đã được tăng lên đáng kể, mà ngay cả trượt và xoay cũng đã trông tốt hơn."

Nếu như nói việc trượt và xoay tròn của Trương Giác trước đây thoạt nhìn có dáng vẻ tuyệt bời, trọng tài lúc bình thường thì đán giá cấp 3, lúc tâm tình không tốt thì đánh giá cấp độ 2, bây giờ kỹ năng xoay tròn của cậu cũng đã được kỹ thuật vững chắc hỗ trợ, lên trên sàn thi đấu sẽ không bị đánh giá cấp độ 2.

Chỉ là nghỉ ngơi nửa mùa giải không gặp, kỹ thuật thế nhưng đã đổi thành như vậy, thật không hổ danh là cậu mà.

Kanoko cảm thán như thế, sau khi video này được đăng lên, cô đi dạo một vòng khu bình luận, phát hiện không chỉ bản thân cô ngạc nhiên trước vẻ đẹp của Tama-chan.

Keiko cũng dùng tài khoản của mình hét lên trong khu bình luận: "Trời ơi, sắc đẹp của cậu ấy tại giải vô địch thế giới còn chưa phải là đỉnh cao sao?"

Nên nói như thế nào đây, giống như là nuôi mèo vậy, mèo con lúc mới bắt đầu mang về là rất dễ thương, mèo trường thành nhiều năm cũng vô cùng xinh đẹp, nhưng ở giữa hai giai đoạn này, mèo sẽ lâm vào một trạng thái không nẩy nở, mà thời kỳ này sẽ được gọi là thời kỳ xấu hổ.

Còn Trương Giác chính là trong thời kỳ xấu hổ kia vẫn rất đẹp, sau khi nẩy nở thì trực tiếp trở thành người đứng đầu về nhan sắc, đặt vào miệng người hâm mộ trượt băng Nhật Bản thì sẽ trở thành‌ "Vương tử điện hạ của đế quốc trên băng" .

Cái danh hiệu này có hơi xấu hổ, cũng may Trương Giác không hề biết gì hết.

Trương Giác là người đứng đầu trong bài thi ngắn, ra trận cuối cùng trong trượt tự do, cho nên ‌lúc này đang nghiêm túc xem tiết mục của‌ Đổng Tiểu Long.

Thân là lão tướng, thực ra trình độ toàn diện của Đổng Tiểu Long là mạnh nhất ngoại trừ Trương Giác và Kim Tử Tuyên, xét cho cùng thì không giống như khả năng nhảy sẽ giảm dần theo chấn thương và tuổi tác, nhiều năng lực như trượt và biểu cảm có thể ngày càng mạnh hơn qua nhiều năm tập luyện, chỉ là phát huy như thế nào thì còn tùy thuộc vào đôi chân của hắn.

Hôm nay trạng thái đôi chân của Đổng ca rất tốt, tất cả các động tác kỹ thuật đều hoàn thành, thêm vào đó, chênh lệch điểm số của bốn người đứng thứ ba đến thứ sáu trong bài thi ngắn cũng không chênh lệch quá nhiều, tổng điểm của Đổng Tiểu Long lập tức lao lên vị trí thứ nhất với 242 điểm.

Đừng cho rằng số điểm này là thấp, khi Thẩm Lưu còn đang hoạt động, hắn thường giành được 250 điể trong các giải vô địch quốc gia, những người còn lại đạt hơn 210 điểm có thể coi là phát huy vượt xa người thường, Đổng Tiểu Long lấy được hơn 240 điểm, đã là thành tích tốt nhất của mùa giải.

Ít nhất là ba đứa nhỏ Phàn Chiếu Anh, Thạch Mạc Sinh và Liễu Diệp Minh khi nhìn thấy số điểm này đều có chút căng thẳng, Kim Tử Tuyên thì coi như còn vững vàng, nhưng cho dù Trương Giác vỗ tay cổ vũ rất hăng hái, nhưng trong lòng một chút gợn sóng cũng không có.

Cậu vẫn duy trì một cảm xúc thoải ái thân mật khi xem những tuyển thủ còn lại thi đấu, không quan tâm cho dù họ trượt được số điểm cao nhất của mùa giải, hoặc thậm chí là đột phá kỷ lục cá nhân, cậu đều rất vui.

Kim Tử Tuyên té lộn mèo một cái, cuối cùng ghi được 248.6 điểm, khi nhìn thấy số điểm, hắn đột nhiên nghĩ đến, này có phải cũng là một loại miệt thị không?

Trương Giác đã giành cho bọn họ sự tôn trọng khi đối mặt với đối thủ, nhưng từ xưa đến nay chưa bao giờ sợ bọn họ, nhìn tư thế thả lỏng thoải mái ở lối vào, thật giống như không phải đến đây để thi đấu, Kim Tử Tuyên là nên ước ao có một trái tim lớn như vậy, hay là nên tiếc nuối vì bản thân mình không uy hiếp được cậu ấy?

Thực ra điều này không phải là do Kim Tử Tuyên suy nghĩ quá nhiều, hay là Trương Giác coi thường đối thủ của mình, chủ yếu là cậu đã như vậy từ kiếp trước, bởi vì tính cách là một phần của bản thân‌, cho nên càng là trong những bước ngoặt quan trọng, cậu càng để ý đến tình huống của mình ra sao, tuy rằng điều này hồi lúc tuyển tú là bị phán là không coi ai ra gì, nhưng Trương Giác thật sự chua bao giờ coi thường bất kỳ ai.

Cậu nhẹ nhàng lướt trên mặt băng, xẹt xẹt trượt đi thật xa, màu xanh đậm của "Thiên nữ vũ y" bao lấy thân thể thon dài căng mịn, đôi cánh chim lung linh quấn vòng quanh cánh tay, giống như là hồ nước phản chiếu bầu trời đêm.

Thực tế khi làm ra bộ trang phục biểu diễn này, Trương Giác đã hy vọng sử dụng màu đen là màu sắc chủ đạo, thế nhưng Frans, Thẩm Lưu và các tuyển thủ đang chờ tham gia Thế vận hội kiên quyết phản đối, đưa ra một lý do rất là mê tín —— đó chính là mặc màu xanh lam trong Olympic sẽ có cơ hội giành chiến thắng hơn.

Xét thấy Trương Giác bị xui xẻo quá nhiều lần, vì thế cho nên ở vấn đề siêu hình này, tất cả mọi người, bao gồm cả huấn luyện viên Lộc đều kiên định đứng cùng phe với đám Frans và Thẩm Lưu, Trương Giác chỉ có thể lựa chọn màu xanh lam đậm gần với màu đen nhất.

Không biết có phải là do ảo giác của Kim Tử Tuyên hay không, kể từ khi bắt đầu bước lên sân băng, niềm vui sướng trên người Trương Giác hoàn toàn biến mất, ngậm lấy một loại lạnh lùng sắc bén như ẩn như hiện, khiến Trương Giác rất có tính chất công kích.

Giống như《 bùng lửa 》 , màn trượt băng tự do《 Rain, in Your Black Eyes ( mưa dừng trong đôi mắt đen ) 》 của Trương Giác cũng là trạng thái chưa được rèn luyện tốt.

Trương Giác vẫn không thể đặt cảm xúc của mình vào trong tiết mục, cho nên cậu dứt khoát lựa chọn một phương thức diễn dịch khác, trước tiên là dùng nó để đối phó trong giải vô địch toàn quốc cái đã, mà phương thức này, chính là giở trò giả vờ đẹp trai.

Vốn là một mỹ nam tử có tiên khí phiêu phiêu, lại mang theo thần sắc lãnh đạm trong tiết mục, xây dựng một loại cảm giác thần bí, mặc dù nội hàm của tiết mục sẽ có chỗ thiếu hụt, nhưng nhất định là sẽ ưu nhìn‌.

Thiếu niên trời sinh có sải tay dài hơn chiều cao của mình, tứ chi thon dài, sự thon thả và mềm mại của các chi do vũ đạo mang lại càng tăng thêm vẻ đẹp của động tác, vì thế ngay từ đầu tiết mục, rất nhiều người hâm mộ trượt băng đều lâm vào một bầu không khí không dám lớn tiếng.

Cùng với tiếng mưa tí tách rơi, chân trái thiếu niên điểm băng nhảy cú 4T, thanh âm điểm băng lanh lảnh, mà thiếu niên lúc tiếp băng thì chân nổi mở ra, giống như băng hoa đang tràn ra, sau đó lưỡi dao trượt đi, cả người thiếu chút nữa là bị ngã.

Mọi người đều biết, nếu như thực sự bị ngã xuống, GOE sẽ phải bị trừ, cộng thêm do bị ngã xuống nên nhất định phải bị -1 điểm.

Cho nên‌ thà rằng mắc sai lầm, không thể ngã sấp xuống được, Trương Giác buông chân trái xuống, hai chân đồng thời đứng vững vàng.

Trương Tuấn Bảo che mặt: "Hai chân tiếp băng, thật vất vả mới nhảy được 4T đủ số vòng thì lại phạm sai lầm."

Vấn đề trọng tâm cao do chân quá dài có thể dẫn đến trục tâm không ổn định, điều này chỉ có thể bù đấp thông qua việc cường hóa cốt lõi, việc rèn luyện cốt lõi của Trương Giác hạt vẫn không hề sa sút, nhưng thời gian không đủ, còn ít nhất một tháng nữa mới bù lại hơi thở cuối cùng.

Cũng may Trương Giác chỉ mắc sai lầm lần này, sau đó cậu giống như một cỗ máy hoàn hảo, thực hiện mọi kỹ thuật của mình thật chính xác, thậm chí còn cố tình bày ra tư thế nhảy trong động tác chân, diễn dịch ra một nhánh của tiết mục xa hoa.

Là một nghệ sĩ biểu diễn, một trong những kỹ năng tốt nhất của Trương Giác là tìm hiểu cac chi tiết nhỏ, nữ sĩ Mia nhìn mà trợn tròn mắt ‌.

"Tượng khí quá nặng."

Đây không phải là tiết mục dành cho một nghệ sĩ biểu diễn, mà là một vũ công đã trình diễn bữa tiệc thị giác thông qua kỹ thuật tinh xảo và điều kiện thể chất tuyệt vời, những cố tình lại thiếu đi phần quan trọng nhất là cảm xúc, bởi vậy cho nên nhìn thì đẹp, nhưng không có cách nào lay động lòng người.

Frans lẩm bẩm: "Không nhất định, vẻ đẹp thuần túy cũng có thể lay động con người."

Hơn nữa loại vẻ đẹp này, vốn là mỗi người đều sẽ có cách giải thích khác nhau, bọn họ cảm thấy nó trống rỗng, nhưng nói không chừng khán giả có thể đọc được những thứ đang chuyển động kia.

Mia lắc đầu: "Trương Giác sẽ không thoả mãn, nó đã trở về sau khi ăn nhiều khổ như thế, nó sẽ không làm một cỗ máy khiêu vũ."

Bà nhìn thiếu niên trên sân‌, đây là cậu học trò kiêu hãnh mà bà nhận vào lúc tuổi già, mặc dù không thể dấn thân vào con đường của một vũ công ba lê, nhưng đã cho thấy tiềm năng của một tuyển thủ đẳng cấp thế giới trong môn trượt băng nghệ thuật hay được gọi là ba lê trên băng.

Lúc này cậu quỳ một chân, nửa người ngửa ra sau, hai tay chắp lại, mu bàn tay như đám mây nhẹ nhàng rơi xuống mặt băng, giống như là vũ thần trong thần thoại bước ra đời thực, tiếng nhạc dừng lại, rất nhiều người hâm mộ trượt băng không thể chờ được nữa cầm theo thú bông vọt tới hàng ghế đầu, dùng sức ném về phía sân băng.

Những con thú bông rơi xuống như mưa, còn có người đứng lên phát ra những tiếng hò hét nhiệt tình khi người biểu diễn đứng lên hành lệ, tất cả đều thể hiện sự nổi tiếng đáng kinh ngạc của cậu.

Nhưng tuyệt đối cậu đang kìm nén sự bất mãn đối với bản thân mình.

Mia thở phào nhẹ nhõm, khóe miệng chậm rãi cong lên.

Biết rằng con‌ không cam lòng, những con vẫn còn thời gian để cải thiện, vẫn còn 2 tháng nữa mới đến Thế vận hội mùa đông, và Trương Giác vẫn có thể lấp đầy được khoảng trống của mình.

Cùng ngày, Liên đoàn trượt băng Thôn Thỏ đã công bố trên trang web chính thức danh sách các vận động viên được tham dự Thế vận hội mùa đông năm nay.

Ở nội dung đơn nam, cái tên đầu tiên rõ ràng là Trương Giác.

Nội dung trượt băng đơn nam: Trương Giác, Kim Tử Tuyên, Đổng Tiểu Long, Liễu Diệp Minh (dự bị).

Cùng lúc đó, Tống Thành nhận được thông báo từ cấp trên ‌.

Để cho các huấn luyện viên át chủ bài, dì căn tin và vận động viên thu thập hành lý, ngày mốt sẽ tập hợp tại Trùng Khánh, mọi người cùng nhau đi huấn luyện trên cao nguyên.

Tống Thành chậm rãi đánh một dấu hỏi: ?

Huấn luyện trên cao nguyên có thể cải thiện khả năng vận chuyển oxy của máu, giúp tăng cường đáng kể năng lực vận động của cơ thể, bởi vậy nó cũng được gọi là chất kích thích hợp pháp trong giới thể thảo, một khoảng thời gian huấn luyện trên cao nguyên kéo dài hai tuần có thể là một sự giúp đỡ to lớn đối với thành tích của các vận động viên.

Bây giờ là mấu chốt diễn ra Thế vận hội mùa đông‌, việc đưa các vận động viên lên cao nguyên cường hóa một lần là chuyện tốt, tiến độ khôi phục cú nhảy bốn vòng của Trương Giác chỉ còn kém bước cuối cùng một chút, đi lên cao nguyên đột phá là vừa vặn, những ý đó ông đều hiểu, nhưng mà vì điều gì mà ngay cả lão muội ở căn tin cũng phải mang đi?

Chương 129: Gặp lại

Lên cao nguyên điều quan trọng nhất là gì?

Chống nắng.

Đây là lời mà người đại diện Bạch Tiểu Trân của Trương Giác đã từng nói‌, bởi vì sau khi tốt nghiệp đại học thì hắn cùng với bạn mình đi một chuyến du lịch lữ hành lên cao nguyên, kết quả là bị cháy nắng nghiêm trọng, chỉ có thể bọc lại giống như bánh chưng‌.

Vì vậy khi anh bạn lớn Trương Giác đến Trùng Khánh, việc đầu tiên cậu làm là đến trung tâm mua sắm, sau đó là mua đồ chống nắng, khi đặt chân trở lại khách sạn thì thấy Trương Tuấn Bảo đang tán gẫu với một lão tướng trượt băng tốc độ nổi tiếng ở sảnh khách sạn‌.

Hai người bọn họ cùng tuổi, lúc còn trẻ từng đánh nhau, đánh đã đời rồi thành bạn, chỉ có điều ông cậu sớm bị chấn thương nên ngủm củ tỏi, mà vị lão tướng này vẫn còn rất sung sức trên sàn đấu, đến bây giờ mà vẫn còn chiến được Thế vận hội Mùa đông lần thứ tư.

Tỷ lệ chấn thương của trượt băng nghệ thuật, đặc biệt là chân thương của trượt băng đơn thực sự rất cao, dù sao thì nhảy đơn, hay là nhảy bốn vòng đều từ trượt băng đơn mà ra, mà nhảy bốn vòng chính là chấn thương nhà giàu, hai người cùng thời kỳ với Trương Giác nhưng lớn hơn cậu hai tuổi là Ilya và Hayato Terakami ‌đều vì cú nhảy bốn vòng mà bị chấn thương, phải chịu đựng tiêm phong bế.

Trương Giác hồi năm ngoái chưa từng gặp đơn nam hạng nhất nào ở tổ thành niên trên 28 tuổi ở đấu trường quốc tế, mà ở những nội dung khác, 30 tuổi vẫn là độ tuổi có thể tiếp tục chinh chiến.

Haiz, bản thân Trương Giác cũng là tuyển thủ trượt băng đơn, mặc dù 16 tuổi đã có thể tham gia Thế vận hội Mùa đông lần đầu tiên, nhưng trên người đã có ba lần tiêm phong bế, cũng không biết liệu mình có thể bước sang cái năm 2022 được hay không.

Trương Giác bây giờ đã hoàn toàn nhập tâm lý của một vận động viên, cho nên không khỏi nghĩ đến Thế vận hội Olympic ngay trước cửa nhà mình, nếu như đến lúc đó thân thể vẫn ổn, cậu rất là nguyện ý tham dự Thế vận hội Mùa đông lần thứ ba.

Dù sao, mãi cho đến tận năm 2022, vẫn không có quá ba người đơn nam Thôn Thỏ làm chủ được hai cú nhảy bốn vòng, nếu như không bị chấn thương kéo đến chết, Trương Giác sẽ còn rất nhiều khả năng cạnh tranh đến lúc đó.

Ahhhhh, rõ ràng sức cạnh tranh có thể được duy trì lâu dài là việc tốt, nhưng sao khi cậu nghĩ đến nội dung đơn nam nằm liệt giữa đường của nhà mình, nội tâm lại chua xót như vậy chứ?

Dòng độc đinh nhất ca, bả vai sẽ chìm nghỉm.

May là lần lên cao nguyên tập huấn này có không ít người, ngay cả Sát Hãn Bất Hoa, Mẫn San đã vô địch giải thiếu niên trong nước, cùng với những đứa nhỏ sắp tham gia giải vô địch thiếu niên thế giới cũng đến đây.

Tương lai của đơn nam đã ảm đạm, tương lai của đơn nữ lại càng ảm đạm hơn, các cô ấy chưa bao giờ quật khởi kể từ sau Trần Trúc.

Trương Giác không dấu vết dùng ánh mắt mong đợi nhìn hai đứa nhỏ đang đi phía trước.

Chờ đến khi sư huynh không trượt được nữa, hai đứa bây nên xông pha rồi.

Nha quên mất, nội dung đơn nữ bước vào thời kỳ đỉnh cao khi mới 15 tuổi, giải nghệ càng sớm hơn, Mẫn San nhỏ hơn Trương Giác 3 tuổi, nếu như mà trong tương lai cô bé bị chấn thương nhiều một chút, nói không chừng còn rút lui sớm hơn cả Trương Giác.

Nếu như cậu đi du lịch, tất nhiên là phải điều tra trước coi chỗ nào có đồ ăn ngon, nhưng bây giờ là vận động viên rồi, rất nhiều món ngon đều phải kiêng hết, vì thế đừng có mà nghĩ đến xúc xích trắng Tây Tạng hay thịt bò khô và thịt cừu, chỉ nhìn vào coi các nhà lãnh đạo của rũ lòng thương xót, có sẵn lòng ban phát cho cậu một ít trà bơ và bánh gạo nếp hay không.

Do bên phía đội tuyển quốc gia có vẻ thèm muốn ông cậu và Thẩm ca từ lâu, mà huấn luyện viên Lộc là người mấu chốt giúp Trương Giác thay đổi kỹ thuật‌, cho nên sau khi xác định thân thể huấn luyện viên Lộc không thành vấn đề, ban huấn luyện đã cùng đi với Trương Giác.

Ghi chú: Hôm nay Trương Giác mới biết huấn luyện viên Lộc là người yêu thích chụp ảnh, thường xuyên đi du lịch cùng với bà vợ già, cho nên ông là người hiểu rõ nhất các khu vực Tây Tạng trong toàn đội.

Dù sao thì người già sau khi về hưu rồi thì sẽ đi du lịch nhiều lắm.

Điều duy nhất khiến mọi người khó hiểu chính là vì sao dì căn tin cũng đến đây, nhưng điều này không quan trọng, Trương Giác vẫn rất chi là thỏa mãn đối với tay nghề của dì căn tin, mặc dù mùi vị của cơm dinh dưỡng cũng y chang nhau, nhưng bữa cơm của dì căn tin có thể đút cậu ăn no mà không khiến cậu bị mập, đối với vận động viên mà nói đó chính là thức ăn cho gia súc tốt nhất.

Tất nhiên muốn đến Tây Tạng là phải đi máy bay, Trương Giác lên cabin thì mới thấy trong đây toàn là người thuộc hệ thống thể thao‌, trong đó có không ít thiếu niên đều ở giữa, Trương Giác mới ngồi xuống thì Mễ Viên Viên ngồi hàng trước chào hỏi cậu, sau đó một nhóm các cô gái đứa áp phích quảng cáo ra, nói ‌là muốn có được chữ ký của‌ Trương Giác.

Mặc dù mọi người đều là vận động viên trong cùng một môn thể thao, nhưng độ nổi tiéng top1 chính là top1, lần đầu tiên Trương Giác cảm nhận được rằng mình có vẻ khá nổi tiếng trong giới trượt băng nghệ thuật Thôn Thỏ.

Trước đây khi cậu tham gia tuyển tú, mặc dù cậu cũng có nhiều fan nhan sắc, nhưng lúc ký tên thì vẫn là Vân Tư ở bên cạnh chiếm phần lớn‌, ở bên phía Trương Giác, quần thể fan vẫn luôn không ổn định, dù sao thì có quá nhiều người bôi đen cậu, trong đó cũng có nhiều tên hắc tử chuyên nghiệp thu tiền‌, hiệu quả chiến đấu lại càng mạnh hơn.

Nhưng mà lúc này Trương Giác đã coi như là triệt để vượt lên dẫn đầu trong môn trượt băng nghệ thuật.

Trước đây cậu muốn trở thành một idol, chủ yếu là vì sau khi người nhà mất đi khiến cậu cảm thấy quá cô đơn, mà những người hâm mộ dành cho cậu rất nhiều sự chú ý và quan tâm, khiến cho cậu lưu luyến sân khấu đó, nhưng bây giờ quả nhiên cậu yêu thích trơn thành một vận động viên, mặc dù trong các ngành nghề đều có một tấm màn đen, nhưng trong giới thể thao thì chỉ cần có thành tích tốt thì sẽ tương đối dễ dàng hơn.

Trương Giác yêu thích cảm giác bay lượn trên băng, yêu thích những người hâm mộ trượt băng cuồng nhiệt, cũng yêu thích hoàn cảnh của nơi này, khoảng thời gian cùng nhau phấn đấu với những người ở Trương môn.

Lúc này, cậu nghe một tiếng vang thật lớn, quay đầu nhìn, thấy một người một chiếc cốc đồng thời ngã xuống đất, mà huấn luyện viên Lộc thì đang đứng trước mặt người đó.

Sát Hãn Bất Hoa cũng quay đầu lại ‌: "Có chuyện gì vậy?"

Mẫn San quan tâm hỏi: "Xảy ra chuyện gì?"

Liên quan đến huấn luyện viên Lộc, Trương Giác đứng dậy: "Anh đi xem xem."

Sau khi đến gần, Trương Giác mới phát hiện vị thiếu niên nằm úp sấp trên mặt đất này có khuôn mặt tuấn tú, rất có khí chất, đôi mắt trợn thật lớn, giống như là sợ hãi điều gì.

Mà sao khuôn mặt này nhìn có chút quen quen nha?

Trương Giác nhìn chằm chằm vào khuôn mặt đó hai giây, một vẻ ngạc nhiên hiẹn lên trên khuôn mặt đẹp trai có thể khiến người ta hồi hộp kia.

Cậu vỗ tay một cái, phấn khích kêu lên: "Nhị Béo, là cậu sao?"

Cô gái ngồi ở bên cạnh ngạc nhiên: "Làm sao anh biết biệt danh của Nhị Béo ca?"

Trương nhất ca không phải là đại lão trượt băng đơn của tỉnh H sao? Làm sao mà biết được người nam trượt băng đôi tổ thiếu niên bọn họ ở tỉnh J chứ?

Cô vừa lên tiếng, Khương Tú Lăng biết mình chạy không thoát rồi, sắc mặt của hắn càng lúc càng tái nhợt, nhưng vẫn là nắm chặt bàn tay Trương Giác duỗi ra, được đỡ đứng lên.

Trương Giác và hắn một người Đại Béo, một người Nhị Béo, trên thực tế cái loại phân chia này không liên quan gì đến tuổi tác, chủ yếu‌ là hồi còn nhỏ Trương Giác còn mập hơn của Khương Tú Lăng, giống như một cái bánh bao nhân thịt, cho nên mới khiến Khương Tú Lăng khuất phục làm Nhị Béo.

Nhưng tuổi thật của Khương Tú Lăng là lớn hơn Trương Giác một tuổi, kết quả lúc này hắn lại phát hiện bóng lưng thuở nhỏ còn cao hơn hắn khoảng 5 cm, mà hắn lại là nam kèm trong trượt băng đôi, cho nên trong lòng thở dài một hơi.

Quả không hổ danh là thiên tài mập như trái bóng cũng có thể nhảy 2A trên cạn từ khi còn nhỏ, một phát thôi mà cao lên nhiều như thế, cái tên này thế nhưng còn trèo ra khỏi hồ được.

Đại khái là mối quan hệ thời ấu thơ, Khương Tú Lăng cũng thuộc tuýp người có tâm lý tương đối mạnh mẽ, hắn miễn cưỡng lộ ra một nụ cười chào hỏi.

"Huấn luyện viên Lộc, Trương Giác, đã lâu không gặp."

Huấn luyện viên Lộc ừ một tiếng: "Tiểu Mã ở đâu, tôi đi ôn chuyện với cậu ta một chút."

Khương Tú Lăng chỉ về một hướng, huấn luyện viên Lộc dứt khoát rời đi, hắn nhìn Trương Giác, thấy đối phương hoàn toàn không có ý định rời đi, còn chủ động đề nghị đổi chỗ ngồi với người nam khiêu vũ trên băng Hoa Thái Sư ở bên phải hắn, dường như có vẻ muốn ngồi xuống nói chuyện nghiêm túc với hắn.

Trong lòng hắn một trận than thở, trơ mắt nhìn Hoa Thái Sư dứt khoát xách túi rời đi‌, Trương Giác vui vẻ ngồi xuống, vỗ bắp đùi của hắn.

"Nhóc con cậu gầy đi nhiều quá nha, vừa nãy thiếu chút nữa tớ không nhận ra cậu rồi."

Lạc Mật tò mò nhìn bạn nam của mình và Trương nhất ca, nghi ngờ hỏi: "Hai người... Quen biết nhau?"

Khương Tú Lăng mặt xám như tro tàn, Trương Giác mặt mày hồng hào, trăm miệng một lời: "Có quen."

Trương Giác: "Chúng tớ chơi với nhau từ hồi 2 tuổi, sau đó cùng nhau học trượt băng lớp sơ cấp dưới tay huấn luyện viên Lộc, lúc đó chúng tớ là bạn thân của nhau!"

Mọi người đều biết, Trương Giác có rất nhiều bạn bè, nhưng có thể được cậu xưng một câu "Bạn thân", cũng chính là có rất ít người ở vị trí đó, Shiro Kanoko ‌cũng tính là một, bây gờ một thiếu niên trượt băng đôi không mấy nổi bật khác đã đăng quan với danh hiệu này, vì vậy có không ít người bắt đầu tò mò.

Nhất tỷ đơn nữ Mễ Viên Viên, nhất ca nhất tỷ trượt băng đôi Quan Lâm Hoàng Oanh đồng thời tiến tới, đơn nam Kim Tử Tuyên, Đổng Tiểu Long, Liễu Diệp Minh đang ngồi ở hàng ghế đầu, các sư đệ sư muội của Trương Giác, cùng với ánh mắt của những vận động viên trượt băng xung quanh đều dồn về phía này.

Trong khoảng thời gian ngắn, Khương Tú Lăng bị ép trở thành tâm điểm của đám đông.

Kim Tử Tuyên nằm úp sấp trên ghế dựa, tò mò hỏi: "Làm sao mà hai người các cậu trở thành bạn bè?"

Trương Giác: "Hả, lúc đó tớ mới 2 tuổi, sao có khả năng nhớ được chứ?"

Khương Tú Lăng dùng một ngữ khí bi thương trả lời: "Khi đó tôi mới 3 tuổi, tôi nhớ... Khi đó tôi ngồi trước cửa nhà ăn kẹo bí đao, sau đó có một cô bé mập mạp trong rất xinh mặc bộ đồ cá sấu áo liền quần đứng trước mặt tôi cắn ngón tay, thật giống như nếu như không cho bé gái ấy một miếng thì tôi chính là tội phạm, sau đó tôi đưa cho cô bé một viên kẹp bí đao, sau đó tôi mới biết, người lấy kẹo của tôi không phải là bé gái xinh đẹp."

Mà làm thằng em đầu gấu nghịch ngợm.

Sự khởi đầu này phảng phất như cho thấy rằng hắn sẽ phải đọ sức với chiếc bánh bao ngọt ngào dễ thương này trong vài năm tới, nhưng lúc đó hắn không hề biết.

Trương Giác dương dương tự đắc: "Tuy rằng lúc đó tớ ăn kẹo của cậu, nhưng mà sau đó tớ cũng đối với cậu rất tốt nha, lúc đó tớ làm chuyện gì đều nghĩ đến cậu, sau cậu thì tớ chưa bao giờ quan tâm đến những người bạn khác như vậy hết."

Trong sự đan xen giữa giọng điệu vui vẻ của Trương Giác cùng với giọng điệu bình thản như nước đọng của Khương Tú Lăng, một sợi chỉ hồi ức khiến người ta hắc tuyến cứ như vậy mở ra.

Trương Giác nhớ lại: "Tớ vẫn còn nhớ cái trận đầu tiên tớ kéo bè kéo phái đi đánh nhau là hồi tớ 4 tuổi, lúc đó tớ đã sử dụng một băng ghế dài đán tên Nhị Nha Tử ‌lớp anh đào bên cạnh cùng với đám hồ bằng cẩu hữu của hắn luôn, mà Nhị Béo là chiến hữu duy nhất của tớ."

Khương Tú Lăng bổ sung: "Lúc đó cậu đột nhiên dúi một chiếc dép lê vào tay tôi, nói là sẽ đưa tôi đi đánh nhau, chờ sau khi cuộc chiến tranh vượt lớp giữa lớp Ngọc Mễ cùng lớp Hồng Đậu kết thúc, hiêu trưởng trường mầm non xuất hiện chỉ với một chiếc dép."

Trương Giác lúng túng một giây: "Ôi chao? Khi đó là tớ lấy dép lê của hiệu trưởng á? Tớ còn tưởng đó là dép của cô Mễ."

Lớp học lúc đó của bọn họ là lớp Ngọc Mễ, cô giáo chủ nhiệm họ Mễ.

Thôi, dép lê là của ai cũng không còn quan trọng nữa, Trương Giác tiếp tục nhớ lại.

"Đại khái là khoảng năm 2004 á, dịch SARS thiếu chút nữa là bùng phát, khi đó chủ nhiệm lớp chúng ta bị gọi đi họp phòng chống dịch, lúc đó tớ làm bài tập xong thì phát chán, cho nên kéo các bạn cùng lớp đi đánh một trận cho đã thèm, Nhị Béo là người tấn công chính, tớ là quân sư kiêm tổng chỉ huy, khi đó tớ còn vẽ một hiệp sĩ lợn trên bảng đen, làm ký hiệu đồ đằng cho team chúng ta."

Ngữ khí Khương Tú Lăng tĩnh mịch: "Sau đó bị hiệu trưởng nhìn thấy, chúng ta cùng nhau bị gọi phụ huynh đến, mẹ cậu thì trên hành lang dùng giá phơi đồ quất cậu một phát, mẹ tôi trước khi lên đường không nghĩ tới tôi lại gây họa trước mặt hiệu trưởng, chưa kịp mang dụng cụ theo nên mượn tạm cây thước của cô giáo‌."

Trương Giác lúng túng hai giây: "Ách, bạn bè bị đánh cùng nhau đúng là một kỷ niệm thời thơ ấy hiếm có."

Cậu ho khan một tiếng: "Lại nói, khi mà lần đầu răng của cậu bị lúc la lúc lắc, suốt ngày ồn ào khó chịu, mà lại không dám tới nha sĩ, cuối cùng vẫn là tớ cố ý nghĩ biện pháp để cho cậu có dũng khí."

Khương Tú Lăng tuyệt vọng nhắm mắt lại: "Mà biện pháp của của cậu chính là kêu huấn luyện viên Lộc đưa tôi lên xe buýt tới chỗ nha sĩ, trên đường đi còn gạt tôi nói muốn cho tôi thấy một thứ vô cùng lợi hại."

Trương Giác ngượng ngùng: "Nha sĩ không phải rất lợi hại sao."

Nhị Béo phẫn nộ phản bác: "Nha sĩ không phải là đồ vật!"

Mọi người khi nghe lịch sử đen tối của Trương Giác thì đầu đổ đầy mồ hội hột‌: "Chờ một lát, trọng điểm của cậu là cái này sao?"

Hoàng Oanh là một cô gái đầy cảm xúc giàu tình cảm, lại là sư tỷ của Nhị Béo, lúc này đặc biệt đau lòng cho hắn.

Cô nắm tay Khương Tú Lăng lắc lắc: "Mập nè, sau này tớ sẽ không bao giờ lấy kẹo sữa thỏ trắng của cậu nữa!"

Quan Lâm tán thành: "Có Trương Giác là bạn bè thời thơ ấu‌, thật sự là‌ không dễ dàng gì."

Trương Giác: "Này, trước đây tớ đã đối xử với cậu ấy rất tốt đó? Các người đừng có xem tớ là bóng tối trong tuổi thơ của cậu ấy chứ‌."

Mọi người: "Chẳng lẽ không phải sao?"

-------------------------------------------------

Editor: Mượn lap hoàn thành cho xong quyển 2, khi nào lap mình sửa xong thì sẽ bắt đầu quyển 3 nha. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bộ truyện.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info