ZingTruyen.Info

[ĐM Edited] Trượt băng nghệ thuật càng thích hợp để tôi tham gia Thế vận hội

Chương 121 - 125

bloody221166

Chương 121: Đoan trang

Trên đường về nhà, Trương Giác gọi điện thoại cho ông cậu.

"Cậu, con muốn liên lạc với Fran Miller đến Trung Quốc để biên cho con tiết mục mới."

Trong mắt cậu có một sự tự tin sáng quắc: "Nếu như muốn tham gia Thế vận hội, con cần phải có một tiết mục mới mới được."

Ông cậu thuận miệng đáp: "Rất tốt nha, bây giờ đang vào đầu mùa giải, chắc Frans không có việc trong tay, chỉ cần con chịu mua vé máy bay, cậu ta bất cứ lúc nào cũng có thể đến phục vụ cho mình con."

Trương Giác: "Vậy con liên lạc với anh ta đây, bye bye."

Tút, điện thoại cúp, ông cậu tiếp tục nói chuyện với Tôn Thiên, một lúc sau hắn đột nhiên vỗ đầu một cái.

"Hắc! Trương Giác dự định trở lại!"

Vừa nãy nghe nội dung cuộc trò chuyện của Trương Tuấn Bảo đã cảm thấy có dự cảm mơ hồ, Tôn Thiên nội tâm kích động bất đắc dĩ: "Cậu bây giờ mới phản ứng lại sao?"

Trương Tuấn Bảo cúi đầu xem văn kiện: "Này, ngài cũng đừng ôm hy vọng quá lớn đối với nó, hiện tại là đầu tháng 9, giải vô địch quốc gia là vào đầu tháng 1 đúng không? Trong khoảng thời gian đó nó học được bao nhiêu kỹ thuật còn chưa xác định đây."

Hắn đã sớm chuẩn bị tâm lý để đỡ cho kỳ vọng quá cao, chuẩn bị cho việc Trương Giác bị trượt chân nằm liệt giữa đường khiến nhiều người thất vọng, nhưng quay đầu ra khỏi văn phòng, lập tức vui sướng gọi điện thoại cho Tống Thành.

"Huấn luyện viên, Tiểu Ngọc sắp quay về nha!"

Trương Tuấn Bảo thật cao hứng đi mất, Liễu Diệp Minh ngồi trong ký túc xá của đội tuyển quốc gia, chạm vào giường, lộ ra một nụ cười mỉm.

"Ba suất tham gia xem ra đã bớt đi một, giờ chỉ có thể tranh hai suất thôi."

Cuộc cạnh tranh một lần nữa đã trở nên khó khăn hơn.

Thân là đồng đội cũ, Liễu Diệp Minh từ tận đáy lòng thực sự rất vui vì Trương Giác trở về huấn luyện, đồng thời hắn cũng không nghi ngờ chút nào về việc Trương Giác có thể lấy lấy được một suất tham gia Thế vận hội Mùa đông.

Bạn học Tiểu Liễu biết rằn Trương Giác đã ném đi rất nhiều kỹ thuật sau khi trải qua quá trình dậy thì và chấn thương, hiện tại còn đang thay đổi kỹ thuật, nhưng hắn cũng biết rõ vào lúc Trương Giác toàn lực ứng phó thì có bao nhiêu đáng sợ.

Trương Giác đã từng dưới tình huống không tập luyện bốn năm, chỉ dùng thời gian chưa đầy 10 tháng đánh bại các vận động viên trẻ trong nước, tiến lên đấu trường quốc tế lấy huy chương, nếu không phải việc này phát sinh ở trong thực tế, Liễu Diệp Minh suýt nữa cho là Trương Giác có phải đang sở hữu một hệ thống trượt băng hay không.

Ạch, nếu như cậu ấy thực sự có hệ thống trượt băng thì sẽ không bị chấn thương dằn vặt đến mức chìm xuống đáy hồ.

Dù sao thì Trương Giác cũng mới chìm có nửa năm, việc khôi phục sẽ càng nhanh hơn trước đây nữa

Điều quan trọng là cường độ cạnh tranh trong nước xa tít so với đấu trường quốc tế, chỉ cần Trương Giác bình phục đến mức có thể bước lên bục lĩnh thưởng giải vô địch quốc gia trước tháng 1 lấy được một suất thì cậu ấy có thể thong dong chuẩn bị cho Thế vận hội.

Trương Giác ngay cả bục lĩnh thưởng giải vô địch quốc gia mà không bước lên nổi sao?

Trong ấn tượng của Liễu Diệp Minh, với điểm biểu diễn của Trương Giác, chỉ cần ổn định được 3A thì chiéc bục lĩnh thưởng sẽ để cậu bước lên‌!

Liễu Diệp Minh thở dài một hơi: "Sau đó các đối thủ mà mình phải đối mặt là Kim Tử Tuyên, Phàn Chiếu Anh, Thạch Mạc Sinh và Đổng ca ."

Hắn không thể hy vọng Kim nhất ca ngày nào cũng động kinh được, mặc dù đây là điều có khả năng xảy ra, nhưng để an toàn, quả nhiên cần phải có trình độ vượt qua ba người kia mới được.

Trương Tuấn Bảo sau khi biết Trương Giác đã đưa ra quyết định thì trong lòng thật vui sướng, hắn dứt khoát mua bột gạo về nhà làm bánh gạo chiên, sau đó hắn nhìn thấy Trương Giác và Tần Tuyết Quân một người một phía gục đầu ngủ trên ghế sô pha, trên tivi còn đang phát sóng chương trình《 Genji Monogatari 》, trong miệng ngậm miếng bánh gạo, trên bàn cà phê là chén canh gừng đã nguội.

Cũng may hai thanh thiếu niên thể chất tốt, sau một trận chiến quần áo ướt sũng thì dứt khoát cởi đồ ra, lấy thảm trên xe bọc lại, giống như dã nhân khoác da lông một đường trở về Bắc Kinh, thế nhưng lại không có bất kỳ triệu chứng cảm lạnh hay ốm đau nào.

Máng đất trên ban công đã được thay bằng đất mới, dù sao thì Trương Giác đã ăn sạch sẽ đồ ăn của người ta, cho nên vẫn phải gieo trồng lại.

Tần Tuyết Quân trên đường trở về đã thừa nhận rằng lúc đầu hắn chưa bao giờ nghĩ tới Trương Giác lại có thể ăn sạch sành sanh rau của hắn, bởi vì nếu đổi lại thành hắn thì nửa tháng hắn ăn cũng không hết, cuối cùng rau sẽ thối rữa trong đất .

Trương. Vận động viên có cảm giác chán ăn. Giác: "Khụ khụ, trong nhà còn hạt giống không? Em giúp anh trồng nó trở lại."

Trước khi về nhà, hai người đi ngang qua một cửa hàng bán đồ cũ, trong đó có rất nhiều đĩa phim chính hãng được bày bán, vừa vặn là có bộ phim điện ảnh Nhật Bản đang bán chạy, Trương Giác đi mua《 Genji Monogatari 》ngay, đây là chủ đề tiết mục trượt băng tự do năng nay của Keiko.

Thực ra trước khi Kanoko giải nghệ, cô đã nói rằng muốn mang tinh hoa của dân tộc lên một tầm cao mới lên sân khấu, hiện tại Keiko kế thừa ước mơ của chị mình, nhưng đáng tiếc Trương Giác đã xác định mùa giải này mình đã trượt gì rồi, nếu không thì phong cách Trung Quốc cũng là một hướng đi tốt.

Ngày hôm sau, Trương Giác bởi vì bị đau răng mà được kéo đến phòng khám nha khoa, bác sĩ nhìn một chút, thở dài: "Đã lâu rồi tôi không nhìn thấy một người trẻ tuổi nào nhiều răng sâu đến vậy."

Chín lỗ sâu răng, này chắc là sau khi ăn xong là đi ngủ luôn, quên mất đánh răng rồi đi.

Trương Giác trước khi đi ngủ thích gặm táo: "... Nhưng nếu không ăn thì sẽ đói bụng ạ."

May là trám răng không đau, chỉ là hơi chua chua, sau đó nha sĩ nói "Nếu như cậu không biết làm sạch răng thế nào, thì hãy mua bàn chải điện đánh răng đi, buổi tối ăn ít lại" .

Vì vậy khi mới sáng sớm Tống Thành dời ghế ngồi bên cửa sổ, đợi nhìn Trương Giác từ từ cổng đội tuyển tỉnh bước vào thì nhìn thấy đầu của thằng nhóc này ủ rũ héo úa.

Tống Thành: "Thằng nhóc này sao bữa nay ỉu xìu quá vậy?"

Trương Giác: Lần đầu tiên sử dụng bàn chải điện đánh răng, khiến cho lợi bị sưng lên, đau đau đau quá!

Có liên quan đến việc chấp nhất của Trương Giác là viết một tiết mục mới để xuất chiến Thế vận hội, ban huấn luyện đã đưa ra những phản ứng khác nhau.

Tống Thành cho là, Trương Giác là một trong những vận động viên quyết đoán nhất mà ông từng gặp‌, đả động đến suy nghĩ của cậu quá khó khăn, hơn nữa cách chọn ca khúc của Trương Giác trong những năm qua đều chứng tỏ cậu có gu thẩm mỹ xuất sắc, mỗi một tiết mục đều có thể tạo nên một tác phẩm kinh điểm mới, để cậu tự ý đi thôi.

Thẩm Lưu có ý kiến : "Em có thể khôi phục kỹ thuật của mình trước giải vô địch quốc gia là không tệ rồi, còn biên tiết mục mới, em có thời gian không?"

Trương Giác vừa phải thay đổi kỹ thuật vừa phải khôi phục huấn luyện, cộng với việc tập luyện tiết mục mới mà nói, tất nhiên sẽ phải tốn rất nhiều thời gian trên sân băng.

Cố tình bên phía Trương Thanh Yến yêu cầu Trương Giác phải chuyên tâm vô việc học ít nhất là đến đầu tháng 12 rồi mới cho phép cậu nghỉ một tháng để chuẩn bị cho trận chiến, trước đó Thẩm Lưu sợ rằng Trương Giác sẽ quá bận rộn.

Trương Giác đặt một tay lên bàn làm việc của Thẩm Lưu‌, một tay chống nạnh, cực kỳ tự tin.

"Kịp đó, em đã gọi điện cho nữ sĩ Mia rồi, bà ấy đồng ý biên bài thi ngắn cho em."

Thẩm Lưu: "Phong cách ba lê?"

Trương Giác vui vẻ gật đầu: "Đúng vậy, em định biểu diễn Flames of Paris, đây chính là điệu nhảy tốt nhất mà em có thể làm."

Nếu không sử dụng nó trong Olympic thì sử dụng vào lúc nào nữa?

"Còn có, Frans Miller đã mua xong vé máy bay, huấn luyện viên Tống cũng đã hứa sẽ giúp anh ta hoàn trả tiền vé và cả phí biên đạo của em trong mùa giải này."

Ý tứ chính là trước khi Trương Giác nói chuyện này với Thẩm Lưu thì đã sắp xếp chuẩn bị hết mọi thứ, thằng nhóc này tiền trảm hậu tấu!

Thẩm Lưu lườm một cái: "Anh nói cho em biết, nếu như hai tiết mục này không tốt thì cuối cùng em cũng phải đổi lại cái mùa trước, hai tiết mục kia mỗi lần biểu diễn đều có phong cách mới, người hâm mộ hay trọng tài đều yêu thích, nói không chừng có thể cộng thêm một số điểm tình cảm."

Trương Giác ha ha cười: "Em mới ‌16 tuổi, lúc Thế vận hội bắt đầu thì còn hơn 4 tháng mới đến tuổi 17, hiện tại còn quá sớm để nói về cảm xúc, người trẻ tuổi thì nên trải nghiệm nhiều thứ mới mẻ."

Đúng lúc này, huấn luyện viên Lộc, người đang ngồi thẫn thờ trên ghế, chống tay như đang suy nghĩ điều gì đó lên tiếng.

"Trước tiên để thầy xem con nhảy《 Flames of Paris 》cái đã, nếu như chất lượng không được, vậy ít nhất tại giải vô địch quốc gia con nên tiếp tục sử dụng《 Adiós Nonino 》, đối với con ở giai đoạn này, giải vô địch quốc gia mới là trọng điểm."

Mặc dù lão gia tử là huấn luyện viên kỹ thuật được mời trở lại đã nghỉ hưu, nhưng bất kể là Trương Giác, huấn luyện viên trưởng Trương Tuấn Bảo, huấn luyện viên nhảy trước đây Thẩm Lưu, huấn luyện viên trưởng đội tuyển tỉnh Tống Thành đều đối với huấn luyện viên Lộc mười phần tôn kính.

Dù sao mặc dù lão gia tử đã phát tướng thành một ông bụt tóc trắng, nhưng khi ông còn trẻ lúc mà quản giáo đám nhỏ thì hoàn toàn là một lão ma đầu, đặc biệt là Trương Giác bị quản thảm nhất, số lần bị đánh mông vô cùng nhiều, nhìn thấy lão gia tử thì tâm lý còn sợ hơn.

Trương Giác: "Được rồi, dù sao thì nữ sĩ Mia cũng‌ muốn xem, bà ấy hình như cũng sợ con ngồi xe lăn mấy tháng, bản lĩnh khiêu vũ và trượt băng cũng chìm xuồng rồi."

Vì vậy khi nữ sĩ Mia đến đây, mọi người cùng nhau đến phòng tập nhảy.

Đừng nhìn Trương Giác có thể dùng mũi chân nhảy《 Esmeralda Variation 》, đó chỉ là một thử nghiệm mà giáo viên yêu cầu cậu thử nghiệm khi còn nhỏ, thân là một vũ công nam, bản thân Trương Giác càng yêu thích những màn biểu diễn nam tính hơn, điều này khiến cậu ghen tị người sở hữu kỹ năng khiêu vũ của người Mông Cổ là Sát Hãn Bất Hoa.

Vũ điệu Mông Cổ khi nhảy lên đẹp trai sao đâu á ~

Mà 《 Flames of Paris 》là một trong những kiệt tác của vở ba lê Xô Viết hiện đại‌, nó được sáng tác trong bối cảnh cách mạng nước Pháp‌, khí thế hoành tráng, kể về câu chuyện của lãnh tụ Philip mang theo những người dân nổi loạn ở Marseilles cùng nhau hành quân đến Paris, các vũ công khi múa nhất định phải thế hiện được khí khái anh hùng cách mạng, khác hoàn toàn với phong cách tiên tử hay câu chuyện ái tình tra nam.

Đương nhiên, vũ công nam trong đó cũng phải biểu hiện sự nam tính mạnh mẽ, trong đó đoạn biến tấu nam càng là có mấy động tác khoe kỹ thuật độ khó cao.

Nếu như vũ công nam muốn nhảy ra được một ngọn lửa, như vậy trình độ trượt băng nghệ thuật của anh ta phải đạt từ 2A trở lên mới có thể thấy được độ khó cao trong đó.

Trương Giác: Tôi không chỉ có thể nhảy 2A, tôi ngay cả 3A cũng có thể chơi được!

Trương Giác cao 179.4 cm với vóc người thon dài gầy gò, các bắp thịt mịn màng đều phủ khắp cơ thể người trẻ tuổi.

Nếu như nói tương tự, vóc người của Trương Giác thực sự giống với hình tượng của vị nam thủ tịch nổi tiếng trong giới ba lê, "Uncle Angel", vị thủ tịch này từng biểu diễn một biến tấu Ali rất cổ điển trong vở kịch ba lê《 hải tặc 》.

Ghi chú: Khi anh ta nhảy điệu này thì phần trên cơ thể không mặc quần áo, vóc người đẹp và kỹ năng nhảy tốt của anh ta đã được thể hiện một cách sinh động.

Nhưng phong cách nhảy mà Trương Giác thực sự thích mang một bầu không khí nam tính mạnh mẽ, phóng đãng, hoang dã, dứt khoát thoải mái, cảm giác mạnh mẽ mười hần, nhưng điều kiện thể chất trời sinh cho cậu lại khiến cậu trông linh hoạt nhẹ nhàng.

Tương tự như phong cách này, nó gần giống như với một thủ tịch nam khác có biệt danh "Tiểu Ngói", "Peter Pan", mà phóng lửa của vị thủ tịch nam này cũng là kinh điển nhất, bởi vì những đặc điểm tính cách của anh ta quyết định phong cách càng phù hợp vớ phóng lửa hơn.

Mà khi Trương Giác khiêu vũ theo điệu nhạc, người từng dạy Trương Giác khiêu vũ, nữ sĩ Mia còn có thể giữ vững bình tĩnh, còn những người khác khi Trương Giác mới bắt đầu thì giữ một biểu tình trợn mắt ngoác mồm.

Mấy‌ tháng không gặp, cảm giác không hề trì trệ khi Trương Giác nhảy ưu việt đến mức làm người khác kinh hãi, như thể lực hút trái đất không hề có tác dụng lên người cậu, ngoài ra thì biểu cảm mười phần no đủ, người xem có thể cảm nhận được tâm tình dâng trào kích lệ lòng người thông qua Trương Giác.

Sau khi vũ đạo kết thúc, bài thi ngắn của Trương Giác đã được xác định.

Nhóm huấn luyện viên: Con vẫn nên nhảy tiết mục mới đi.

Mia: Biên đạo - ing...

Hai ngày sau, Frans Miller, người đã được thăng tiến thành biên đạo mua tuyến đầu đang đợi nhân viên đón ở sân bay.

Công việc làm ăn của hắn trong mùa giải này rất phát đạt, trước đó hắn đã biên đạo cho các tuyển thủ như Choi Jeong Su, người đã chuyển đến Canada được cựu huy chương đồng Thế vận hội mùa đông Salen huấn luyện, nhất ca đơn nam Harhasha của Kazakhstan, nhất tỷ đơn nữ Emina, nhất ca nhất tỷ khiêu vũ trên băng Yoo Mong Seong Yoon Mi Jeong, nhất tỷ Nhật Bản Shiro Keiko, còn có nhất tỷ Thôn Thỏ Mễ Viên Viên.

Vốn dĩ sau khi mùa giải bắt đầu, hắn cần phải cùng ngồi xổm trong nhà xem trận đấu, thỉnh thoảng thì đến hiện trường, cung cấp dịch vụ hậu mãi cho tuyển thủ, giúp bọn họ thay đổi vài động tác.

Nhưng khi chỉ mình Trương Giác gọi người, hắn ngay lập tức vui vẻ phóng rắnm chạy tới.

Hắn ‌đến không phải vì tham tiền hám của gì, càng không phải là muốn nhìn Trương Tuấn Bảo quyến rũ kia đâu, chủ yếu là hắn và cá sấu nhỏ giao tình sâu đậm, mọi người ai cũng có bạn, người bạn vào thời khắc mấu chốt cần đến hắn‌, hắn nhất định là việc nghĩa chẳng từ.

Khi Trương Giác tìm tới Frans, người này đang ngồi trên vali hút nước trái cây, Trương Giác đi tới trước mặt hắn.

"Frans, hành lý của anh lấy hết rồi à? Nhiêu đây lận luôn á?"

Frans ngẩng đầu, trong nháy mắt đồng tử run lên, trái tim trượt băng tiểu linh đập loạn xạ.

Cắt tóc ngắn, đầu đội băng thể thao đen, mặc áo thun trắng với quần jean và mang trắng giày, Trương Giác lúc tới đây đã thu hút không biết bao nhiêu ánh mắt, đã sớm quen với việc hành động như thường trong ánh mắt thiêu đốt.

Cậu gọi lại lần nữa: "Frans?"

Những chiếc đinh tán obsidian trên tai khúc xạ ánh sáng, khiến cho vẻ đẹp đại mỹ nhân này càng thêm chói mắt, Frans Miller vội vã dời tầm mắt, lại nhìn thấy Trương Tuấn Bảo đang đi tới đây.

Trong một khoảng thời gian ngắn, ánh mắt của hắn không biết nên đặt ở đâu.

Mãi cho đến khi nhìn thấy chiếc minibus bị phá một cách giản dị tự nhiên, nhịp tim của Frans mới bình tĩnh trở lại, Trương Giác xách hai chiếc vali và ba lô lên băng ghế sau, ngoài miệng hỏi.

"Từ Anh quốc đến chỗ này lệch 8 tiếng, anh trên máy bay có ngủ đủ chưa? Hiện tại mệt không? Bây giờ chúng ta sẽ đến đội tuyển tỉnh, chỗ đó có ký túc xá cho anh, anh đi ngủ luôn hay là ăn xong rồi ngủ?"

Frans nghe thấy giọng nói của Trương Giác, bàn tay theo bản năng run lên hai lần.

"Tôi, tôi ngủ rồi, cũng‌ không đói bụng, cảm ơn."

Trương Giác à một tiếng, từ trong túi tiền móc ra MP3 đưa tới.

"Nè, đây là ca khúc tôi muốn mời anh biên đạo, nó đã được cắt nối biên tập thành thời lượng 4 phút 30 giây, trước mắt dự kiến là ba lần nhảy đơn và một lần nhảy liên tục trong nửa đầu, nửa phần nửa sau thì hai lần nhảy đơn và một lần nhảy liên tục hai lần, một ‌lần nhảy liên tục ba lần và xoay tròn, anh sắp xếp sao cho nó thích hợp một chút."

Nhắc đến công việc, Frans cuối cùng cũng nghiêm túc: "Nhảy liên tục rất là tốn nhiều năng lượng, cậu đã bình phục hẳn chưa?"

Trương Giác hừ cười một ‌tiếng: "Chỉ có thể lực của tôi là vĩnh viễn không cần lo lắng, đúng rồi, trong đó tôi còn bỏ vào ca khúc《 Kiêu hãnh và định kiến 》, anh xem một chút coi có thể soạn cho tôi một màn biểu diễn trên băng không."

Cuối cùng Frans không nhịn được nữa: "Trương."

Trương Giác: "Sao vậy?"

Frans: "Thu lại một chút hormone của cậu đi, cảm ơn, tôi biết câu không phải cố ý, nhưng cái ngữ điệu mà cậu vừa nói đối với một số 0 độc thân không hề đoan trang chút nào."

Trương Giác: Không hiểu ra sao. jpg

Frans đeo tai nghe vào, tiếng đàn piano truyền vào màng nhĩ hắn.

Ca khúc mà Trương Giác trượt tự do là《Rain, in Your Black Eyes》.

Cậu ‌thắt chặt dây an toàn, lưng dựa vào ghế, vặn vặn vai phải. Trương Tuấn Bảo nhìn cậu nở nụ cười.

"Vận động viên chính là không thể tách rời khỏi gian khổ, đúng không?"

Trương Giác tự giễu: "Cũng không đâu, tuy rằng đã đưa ra quyết định, nhưng có lúc con không biết mình đang vẽ cái gì nữa."

Tỷ phú tương lai với 1 vạn bitcoin trên người không chịu nằm ở nhà làm cá mắm, trái lại lại chạy tới làm vận động viên trượt băng nghệ thuật bị bầm dập mình mẩy, cũng không phải là chính mình lựa chọn sao.

Ông cậu thuận miệng an ủi: "Bây giờ khổ một chút cũng không phải là chuyện xấu, con bắt đầu luyện lại nền tảng từ một vòng hoặc hai vòng, tương đương với việc củng cố lại nền tảng một chút, đối với sự phát triển lâu dài càng có lợi."

Trương Giác đáp: "Đúng vậy, con muốn âm thầm thay đổi kỹ thuật, khiến cho mọi người phải ngạc nhiên."

Chương 122: Xối rửa

Khoảng thời gian trước khi huấn luyện viên Lộc được mời trở lại, Trương Giác là vận động viên có ban huấn luyện sang trọng nhất của đội tuyển tỉnh tỉnh H, khi ra ngoài thi đấu thì bên cạnh cậu có hai huấn luyện viên và bác sĩ của đội, cậu chuyện gì cũng không cần quan tâm, chỉ cần so tài đến nơi đến chốn là được, có lúc Tống Thành và Tôn Thiên cũng sẽ đi cùng.

Xét cho cùng, nếu những đứa trẻ lọt vào trận chung kết Grand Prix hay nhóm cuối của giải vô địch thế giới, thân là lãnh đạo, bọn họ đánh call* để thể hiện tầm quan trọng là điều đương nhiên.

*Đánh call = cổ vũ.

Những hạt giống độc đinh của những môn thể thao không nổi tiếng luôn vô cùng quý giá.

Mà khi Liễu Diệp Minh đến đội tuyển quốc gia để tập huấn ngắn hạn, Trương Giác đã bước vào trạng thái mà tất cả các huấn luyện viên nặng ký đều đặt trọng tâm vào cậu.

Huấn luyện viên trưởng Trương Tuấn Bảo phụ trách hướng dẫn cậu tập luyện sức mạnh, huấn luyện viên Thẩm và huấn luyện viên Lộc cùng nhau bẻ kỹ thuật nhảy của cậu, huấn luyện viên Lộc ngoại trừ bẻ nhảy còn phụ trách việc cải thiện khả năng xoay tròn và trượt.

Mặc dù việc được các huấn luyện viên xoay quanh nghe dường như rất tốt đẹp, thế nhưng nếu nhìn kỹ thì đây không phải là đau khổ bình thường.

Ít nhất theo ý kiến của các sư đệ sư muội của Trương Giác, đại sư huynh một khi xuất hiện sai lầm thì nhóm huấn luyện viên sẽ bàn bạc trước coi ai là người đi mắng.

Quá thảm, bị nhiều huấn luyện viên mắng như thế, nghĩ coi thật là áp lực như núi.

Phịch một tiếng, Trương Giác lại té lộn mèo, huấn luyện viên Lộc mặc một chiếc áo khoác quân đội thật dày, đứng ở bên sân dùng gậy dậm xuống đất.

"Trương Giác, lúc nhảy lấy đà lập tức siết chặc thân thể! Nhảy một lần nữa!"

Trương Giác lập tức đứng dậy tập luyện, huấn luyện viên Lộc quay đầu nói chuyện với huấn luyện viên Thẩm: "Kỹ thuật trì hoãn xoay người của thằng nhóc này nếu như trước đây thì không thành vấn đề, nhưng bây giờ nó nặng ký hơn, nếu dùng kỹ thuật này sẽ khiến nó rất vất vả."

Huấn luyện viên Thẩm tán thành: "Đúng vậy, trước tiên hãy để nó từ bó thói quen sử dụng động tác trì hoãn trước, nhưng mà ưu thế về tốc độ quay của nó vẫn lớn hơn các đơn nam khác, bởi vì khung xương so với cái chiều cao này thì tương đối mảnh mai, trục tâm khi nhảy cũng nhỏ nhắn, xoay càng nhanh, Trương Giác cũng cảm thấy việc nhảy cao không mâu thuẫn với việc xoay người nhanh, chỉ là vấn đề hiện tại của nó là sau khi nhảy lên thì trục tâm bị cong."

Huấn luyện viên Lộc: "Đại Bảo, hãy rèn luyện sức mạnh cốt lõi hơn cho nó."

Huấn luyện viên Trương cúi đầu viết một dòng chữ trong sổ, thở dài: "Tiểu Ngọc mỗi sáng sớm đều chạy bộ 10 km, còn tập aerobic xong, buổi tối đến đội tuyển tỉnh thì trực tiếp leo lên thiết bị tập luyện, có lúc tôi nghĩ, huấn luyện biểu mà chúng ta sắp xếp cho nó có cường độ quá lớn rồi không."

Thằng nhỏ trước đó bị chấn thương phải ngồi xe lăn, giờ sắp xếp cho cậu cường độ huấn luyện này, thực ra ban huấn luyện cũng rất lo lắng.

Dương Chí Viễn ngồi bên cạnh nói: "Lão sư Mia nói, bà ấy sẽ để Tần lão gia tử mỗi ngày tới đây để châm cứu cho Trương Giác."

Vì để cho thằng nhóc này có thể yên tâm xối rửa mà lão gia hỏa xuất sơn không chỉ mình huấn luyện viên Lộc mà còn là người đã trị liệu cho nhiều nhất ca nhất tỷ trong đội tuyển quốc gia, lão gia tử Tần Đường cũng tái nhậm chức .

Việc thay đổi kỹ thuật đối với vận động viên mà nói vẫn luôn là một chuyện tương đối đau khổ, bọn họ nhất định phải từ bỏ những động tác đã luyện tập theo bản năng, thiết lập thói quen mới, điều này chắc chắn sẽ khiến các vận động viên trải quan giai đoạn điều chỉnh đều khó thích nghi, hiện tại Trương Giác cũng không thích ứng nổi, ngày nào cũng ngã trên sân băng như một con chó, vai phải phần lưng thì một mảng xanh tím, buổi tối cũng không dám nằm nghiêng ngủ.

Nếu như là Trương Tuấn Bảo thay đổi kỹ thuật cho cậu, Trương Giác còn có thể thỉnh thoảng đùa giỡn vô lại, làm nũng, đến lúc đó chiến dịch thay đổi kỹ thuật có thể sẽ kéo dài đến một năm, nhưng nếu như huấn luyện viên Lộc phụ trách vấn đề này, Trương Giác cũng chỉ có ngoan ngoãn nghe lời rằng chỉ có một con đường để đi.

Ông cậu tức giận, nhiều nhất là cuộn báo lại quất mông Trương Giác, không đau chút nào, mà Lộc lão gia tử một khi tức giận, tuy rằng bây giờ ông rất phốt phát, không thể giống như mười năm trước đuổi theo dí chạy Trương Giác, nhưng lão gia tử luôn dùng gậy đánh Trương Giác, đánh đến mức Trương Giác phải kêu cha gọi mẹ.

Nói như vậy, Trương Giác lúc bị ông cậu đánh mông đều là nở một nụ cười cợt nhả, điều này trái ngược hoàn toàn với dáng vẻ kêu lên thảm thiết khi bị huấn luyện viên Lộc đánh, điều này cũng khiến cho nhóm sư đệ sư muội của cậu càng có tâm lý sợ sợ.

Điều đáng sợ nhất chính là huấn luyện viên Lộc cũng có quản bọn nhóc, đem những sai sót trong kỹ thuật của bọn chúng phun một lần, sau đó hai đứa nhỏ run rẩy lẩy bẩy luyện đi luyện lại cái chỗ mà bị ông phun qua.

Mẫn San và Sát Hãn Bất Hoa năm nay tiến vào tổ thiếu niên, cho nên thỉnh thoảng cũng được huấn luyện viên Thẩm mang ra nước ngoài tham gia các phân trạm phụ của giải Junior Grand Prix, thành tích cũng không tệ, hơn nữa bọn họ thường xuyên gặp các tuyển thủ nước ngoài hỏi thăm tình trạng của Trương Giác.

Chẳng hạn như ở phân trạm Nhật Bản, chị em Shiro đều đến đây hỏi thăm Trương Giác đã khôi phục huấn luyện thế nào rồi, Trương Giác có đăng một tấm hình giày trượt băng mới trên Twitter, biểu thị sau này sẽ chuyên tâm huấn luyện, không có thời gian ở bên cạnh Saori cho nên trong lòng hổ thẹn vân vân, nhưng các cô không biết tình huống cụ thể của Trương Giác.

Sau đó hai đứa nhỏ lộ ra biểu tình đau lòng.

Sát Hãn Bất Hoa: "Sư huynh cực khổ lắm lắm luôn."

Có đôi khi bọn chúng không thể phân biệt được cơ mông của sư huynh vểnh lên là do nâng tạ quá nhiều hay là bị gậy đánh nhiều nữa.

Sau đó tiểu tỷ tỷ Kanoko cũng lộ ra biểu tình đau lòng, lấy một hộp sô cô la ra đưa qua.

"Vậy nhờ các em đưa cái này cho Tama-chan nha, cậu ấy thích ăn đồ ngọt, huấn luyện càng khổ cực, cũng không thể để phương diện ăn uống bạc đãi chính mình."

Mẫn San: "Ách, anh ấy sẽ ăn ngon."

Dù sao thì dì căn tin ở đội tuyển tỉnh tỉnh H cũng nổi tiếng là một chuyên gia chăn heo, dù sao thì ở tuổi 50 dì đã nhận bằng tiến sĩ về dinh dưỡng cách đây không lâu, Trương sư huynh vì phải luyện nhiều phương pháp nhảy cũng như dùng sức tăng cơ nên phải bổ sung rất nhiều protein, hiện tại cậu là chàng trai ăn nhiều nhất ở Trương môn.

Sau đó tiểu tỷ tỷ Keiko cũng đưa tới một chiếc hộp nhỏ: "Đây là hạt dưa do chính tay tôi bóc vỏ, xin hãy chuyển cho Saori giúp tôi."

Cầm quà từ hai chị gái xinh đẹp, Mẫn San cùng Sát Hãn Bất Hoa liếc mắt nhìn nhau.

Mẫn San lắc đầu một cái: "Cũng không biết các chị ấy đã nhìn thấy dáng vẻ hiện tại của đại sư huynh chưa."

Thực ra xem phản ứng của Frans Miller là biết, so với giải vô địch thế giới mùa giải trước, vẻ đẹp của đại sư huynh đã thăng cấp ít nhất 10%, Mẫn San mỗi ngày đối mặt với khuôn mặt đó đều có chút hốt hoảng, càng khỏi nói đến những người khác sẽ phản ứng như thế nào khi bất ngờ nhìn thấy đại sư huynh đẹp trai như thế.

Trên mặt Sát Hãn Bất Hoa mang theo vẻ ước ao: "Nếu như là sư huynh, tương lai muốn tìm đối tượng sẽ rất dễ dàng."

Mẫn San: "Nhưng không phải anh ấy đã nói là sẽ không tìm người nước ngoài làm đối tượng à?"

Sát Hãn Bất Hoa bừng tỉnh: "Đúng nha, anh ấy từng nói cứ nhìn thây tiếng anh là đau đầu."

Mà khi bọn họ đến St. Petersburg, Nga để tham gia phân trạm phụ, Ilya, Sergei và Vasily đều đưa cho bọn nhỏ hai con búp bê matryoshka, cổ vũ bọn họ hãy trượt cho thật tốt, mong đợi được nhìn thấy bọn họ tại đấu trường tổ thành niên.

Này chắc cũng là sự chăm sóc đặc biệt dành cho đàn em của sư huynh đi.

Có mặt mũi của Trương Giác, hai đứa nhỏ đi đến nơi nào thi đấu cũng không chịu ủy khuất, lúc về nước, trong tay bọn nhỏ đều mang theo những đặc sản do người khác tặng.

Sau khi so tài hai phân trạm, những người bạn nhỏ bước vào trận chung kết, dưới sự giám sát của các huấn luyện viên, các em đã trau dồi thêm kỹ năng, chuẩn bị bước lên bục vinh quang trong năm đầu tiên bước vào tổ thiếu niên.

Tống Thành nhìn thân ảnh bọn nhỏ huấn luyện, lộ ra thần sắc vui mừng.

Cách đây vài năm trước, đội tuyển của tỉnh còn trong tình trạng không có vận động viên nào có thể bước lên đấu trường quốc tế, nhưng bây giờ bọn họ đã có ba đứa nhỏ có thể bước lên bục vinh quang của cuộc thi.

Trương Giác, Sát Hãn Bất Hoa, Mẫn San.

Ông liếc nhìn Trương Tuấn Bảo một cái: "Đại Bảo không chỉ dẫn dắt đứa cháu trai của mình mà còn phải dẫn dắt những đứa nhỏ khác, chờ Trương Giác thi đại học xong, cậu a nhất định sẽ tham gia đội tuyển quốc gia."

Những đứa nhỏ này sớm muộn gì cũng sẽ tiến tới những vị trí cao hơn, Tống Thành cũng sắp sáu mươi tuổi, chờ những đứa nhỏ này được đưa đi, ông cũng đã có thể từ chức huấn luyện viên trưởng, yên tâm tận hưởng cuộc sống hưu trí của mình.

Ông nói với huấn luyện viên trượt Minh Gia: "Tiểu Minh à, đến lúc tôi về hưu, vị trí này cần phải giao lại cho cậu."

Minh Gia sửng sốt một chút: "Ôi chao? Tống tổng, thật ngại quá, lúc này tôi mới xem điện thoại, ông nói... Muốn đem vị trí này vào tay tôi?"

Tống Thành gật đầu, nghi ngờ nói: "Cậu xem cái gì đó? Vẻ mặt này quái quái."

Minh Gia do dự một lúc rồi đưa điện thoại qua: "Bên đội tuyển quốc gia dự định đem Từ Xước trở về đội tuyển tỉnh, mẹ của con bé muốn cho nó giải nghệ nhưng nó không muốn từ bỏ, cho nên đã giao kèo với cha, chỉ cần con bé thi đậu trường cấp ba tốt nhất thì sẽ để con bé tiếp tục hoạt động."

Tống Thành cũng ngây ngẩn cả người: "Con bé thực sự có ý định thoát khỏi bà mẹ kia sao, không phải... con bé còn có ý định tiếp tục kiên trì?"

Minh Gia gật đầu: "Đúng vậy, hơn nữa mật độ xương có thể được hồi phục nhờ điều trị khoa học và phục hồi sức khỏe, con bé nói sau khi trở lại thì sẽ chuyển đến chỗ của cha mình, hiện tại cũng mỗi ngày tự đi chợ mua đồ ăn nấu cơm, nuôi thân thể trở về."

...

Dưới sự giác sát của huấn luyện viên Lộc, sự tiến bộ của Trương Giác trong việc thay đổi kỹ thuật và nhảy cũng đã được cải thiện nhanh hơn.

Tháng 11, Trương Giác thành công lượm trở về năm kiểu nhảy ba vòng, thậm chí còn đưa kỹ thuật nhảy liên tục login.

Chỉ là bởi vì trục tâm còn chưa đủ ổn định, ngay cả 3lo cũng không thực hiện được trong cú nhảy liên tục lần hai, mà việc huấn luyện nhảy đơn 3A cũng được nhấc lên.

Theo các nói của Trương Giác chính là, cậu đã thành công phục hôn với hầu hết các cú nhảy ba vòng, hiện tại chỉ còn lại 3A .

Cũng chính vào lúc này, thành tích thi giữa kỳ lớp 12 của Trương Giác lớp 12 cũng được công bố.

Thành tích của cậu từ trong top 30 vị trí đầu rơi xuống thứ hạng 54.

Điều này cũng rất bình thường, dù đầu óc Trương Giác có thông minh đến đâu đi chăng nữa, nhưng để có thời gian tập luyện, cậu đã không tham gia hai buổi tự học sáng và tối, thời gian giải đề cũng giảm bớt, nhóm học bá ở trường tam trung kia cũng không phải là người chết, Trương Giác không liều mạng học, bọn họ liều mạng, bị hạ xuống là điều rất‌ bình thường.

Nữ sĩ Trương Thanh Yến không ngờ đối với chuyện này lại không hề tức giận, chỉ là nhắc nhở Trương Giác: "Trước đó con có nói với mẹ là sau khi tới tháng 12, có xin một tháng để chuyên tâm huấn luyện, việc này mẹ đồng ý, cho nên bản thân có cũng kiềm chế một chút, cho dù lúc đó không lên lớp nhưng bài tập thì vẫn phải làm, chính miệng con đã nói với mẹ, sẽ không để cho việc xối rửa làm trì hoãn viện thi đậu 985."

Thực ra nội tâm của Trương nữ sĩ tương đối rộng rãi, cô yêu cầu đứa con mình phải đi đậu vào đại học tốt là bời vì cô hy vọng sau này cho dù Trương Giác không trượt băng nữa thì cũng có những kỹ năng khác để tồn tại trong xã hội.

Mà nền tảng của Trương Giác rất tốt, đặc biệt là giai đoạn lớp 12, những bài học trên lớp các giáo viên đã sớm dạy xong, bọn học sinh chủ yếu ôn tập trước kỳ thi, cho nên sau khi Trương Giác tham gia Thế vận hội vào tháng 2 thì vẫn còn thời gian bốn tháng để bước vào gia đoạn nước rút.

Ừm, Trương nữ sĩ cũng tràn đầy tự tin rằng con trai mình có thể tiến vào Thế vận hội.

Kết quả là khi bảng kết quả học tập của Trương Giác được công bố, những người khác đều căng thẳng muốn chết, chỉ lo Trương Giác bị giá phơi quần áo đánh cho một trận, chỉ có Trương nữ sĩ còn có thể bình tĩnh viết giấy nghỉ phép cho Trương Giác.

Vốn dĩ cô còn cho rằng thành tích của tên nhóc này sẽ tụt xuống vị trí dưới 80, giống như Nhị Đức sau khi chơi rock and roll thì trực tiếp rớt thẳng xuống hạng 100, không ngờ rằng Trương Giác chỉ trượt xuống hạng 50, biết vậy thì để cậu nghỉ sớm cũng tốt.

Bắt đầu thời gian huấn luyện cả ngày sớm một chút có thể giúp cho con đường xối rửa của con trai trở nên suôn sẻ hơn.

Vì vậy, ngày hôm sau, Trương Giác cầm tờ giấy nghỉ phép, mang theo biểu tình thụ sủng nhược kinh cùng với mẹ ruột và ông cậu đến gặp giáo viên xin nghỉ dài hạn, sau đó mang theo giày trượt băng đi đến đội tuyển tỉnh.

Thời điểm cậu bước vào sân vận động, Frans đang xoạc chân ở một bên sân bãi, lúc nhìn thấy cậu thì mắt sáng lên.

"Trương, cậu đã đến rồi, khởi động nhanh lên, sau đó trượt tiết mục mới hoàn chỉnh nè, tôi muốn xem còn cái gì cần phải thay đổi nữa không."

Trương Giác đáp: "Đến đây."

Cậu cởi áo khoác ra, ném lên trên ghế, chậm rãi xoay người, vòng eo mảnh mai như ẩn như hiện trong vạt áo.

Trong lúc vô tình, một cuộc hành trình mới lại sắp bắt đầu.

Chương 123: Vật lộn

Ngày 5 tháng 12, trận chung kết giải Grand Prix, còn được gọi là tiền Olympic của Thế vận hội mùa đông được tổ chức tại Fukuoka, Nhật Bản.

Sáu đơn nam trong trận chung kết năm nay theo thứ tự là: Vasily (Nga), Sergei (Nga), Hayato Terakami (Nhật), McQueen (Ý), David (Bỉ), Ilya (Nga).

Sáu đơn nữ trong trận chung kết năm nay theo thứ tự: Shiro Keiko ‌(Nhật), Dalia (Nga), Helena (Ý), Clara (Mỹ), Serena (Nga), Emina (Kazakhstan).

Nếu như không bởi vì cửa ải dậy thì, bị gãy xương mà chìm xuống hồ, Từ Xước biết mình có thể cũng đã tham gia vào sự kiện này.

Nhưng bây giờ cô cũng chỉ là một vận động viên đơn nữ bị sa sút kỹ thuật nghiêm trọng và suýt không giữ nổi cú nhảy ba vòng bị đội tuyển quốc gia trả về cho đội tuyển tỉnh‌.

Cô gái kéo vali ra khỏi ga tàu lửa, cha cô đã sớm chờ ở đó, đưa tay ra.

"Đưa vali cho cha, con ăn trưa chưa?"

Từ Xước sụt sịt, trầm mặc lắc đầu‌, từ nhỏ cô đã được mẹ chăm sóc hết tất cả mọi thứ, thực ra không quá thân cận với cha lắm, đặc biệt là sau khi mẹ cô bán nhà để đưa cô lên Bắc Kin đào tạo‌, để cô chuyển từ một trường trọng điểm sang một trường tư thục phổ thông bình thường ở Bắc Kinh, cha mẹ cô đã trực tiếp xích mích nghiêm trọng, cuối cùng là ly hôn ‌.

Khi đó cô chưa từng nghỉ rằng sau khi xin sự giúp đỡ từ cha mình thì ông ấy dứt khoát đồng ý như vậy, sau đó chuyển trường, mua vé tàu, chịu được áp lực từ phía mẹ, mọi chuyện đều được ông hoàn thành xong xuôi, còn bản thân cô chỉ cần ngồi tàu đến thành phố H là được.

Cha Từ lấy một hộp sữa bò ra: "Lót bụng chút đi‌, con là vận động viên nên cha không dám mua thịt ở bên ngoài, sợ có clenbuterol, đợi chút nữa dẫn con đến báo danh đội tuyển tỉnh, bữa trưa con hãy giải quyết ở căn tin đi nha."

Sữa bò sờ vào vẫn còn ấm ấm.

Từ Xước nhớ tới lúc trước khi cô chưa rời khỏi đội tuyển tỉnh, cô đã cùng với đại sư huynh Trương Giác ăn món đặc biệt do dì căn tin nấu, nhưng bây giờ cô nhất định không thể thưởng thức được những món này‌, nói trắng ra là, môn thể thao cạnh tranh cũng rất hiện thực, chỉ có vận động viên át chủ bài có bản lĩnh mới có tư cách được nhóm lãnh đạo phê chuẩn chăm sóc đặc biệt, bằng không thì chính là ăn cơm tập thể.

Nhưng chỉ cần có thể rời khỏi chỗ đó, Từ Xước cũng không quan tâm nữa, cô cũng biết rằng việc này sẽ khiến cho mẹ phải hét lên "Con làm mẹ quá thất vọng rồi‌", trở lại làm học trò của huấn luyện viên cũ, không biết thầy có chấp nhận việc cô trở về hay không.

Nhưng cô không muốn từ bỏ trượt băng, bị mắng da mặt dày cũng tốt, cô sẽ không bỏ cuộc đâu.

Trước khi cha nổ máy xe, đột nhiên nói: "Cuối cùng thì trên người con cũng có cỗ sức mạnh đó rồi‌."

Từ Xước khó hiểu quay đầu lại ‌: "Sức mạnh gì ạ?"

"Vận động viên thì nên quyết liệt, trước đây cha cảm thấy con không trượt được là bởi vì con luôn bị mẹ kéo đi, Trương sư huynh của con và con không giống nhau, chàng trai đó có bốc đồng cùng quyết tâm, ngay cả khi nhóm huấn luyện viên đau lòng và không muốn nó thi đấu, nhưng nó phải chiến đấu vì bản thân mình, chỉ những người chủ động chiến đấu mới có thể vượt lên trong các môn thể thao cạn tranh‌, trước đây con quá mềm yếu."

Từ Xước cười khổ: "Đúng vậy, trước đây tâm lý của con quả thực không đủ tiêu chuẩn, bây giờ thì đã thay đổi nhưng tiềm lực trong cơ thể lại cạn kiệt‌."

Mật độ xương thấp đối với vận động viên mà nói chính là vết thương trí mạng, cho nên huấn luyện viên Triệu mới từ bỏ cô.

Cha Từ bình tĩnh trả lời: "Không phải bác sĩ nói mật độ xương có thể dưỡng trở lại sao, trước khi thân thể con khỏi hẳn, con nen chăm chỉ học tập và thi vào cấp bac ho tốt."

Từ Xước im lặng hai giây: "Chắc là con không thi nổi tam trung."

Cha Từ: "Vốn là cũng không hy vọng con trong lúc này có thể thi đậu trường tam trung, có thể tiến vào cấp ba là tốt rồi‌, cha chỉ muốn con đồng ý với cha, tương lai con có thể thi đậu vào một trường, như vậy vào một ngày nào đó con không còn trượt băng nữa thì cũng có thể tự nuôi sống bản tân, những thứ khác cha không cầu nhiều."

Từ Xước cuối cùng cũng nở nụ cười: "Con không chỉ phải nuôi mình mà còn muốn cho cha dưỡng lão đó."

Cha Từ trực tiếp mắt trợn trắng, đối với câu nói này vô cùng khinh thường: "Cha có lương hưu, chờ sau khi về hưu có thể ở trong viện dưỡng lão, hàng ngày cùng mấy lão bạn chơi cờ shogi, không cần phải để cho nha đầu như con nuôi đâu."

Sau khi đến đội tuyển tỉnh để báo danh, hai cha con Từ gia đều có chút thấp thỏm, sau khi huấn luyện viên Tống đem hồ sơ của‌ Từ Xước cho vào tủ đựng giấy tờ, cha Từ càng không ngừng gật đầu nghiêng mình nói "Tiểu Xước nhà tôi làm phiền huấn luyện viên chăm sóc rồi‌" .

Tống Thành vỗ vỗ vai Từ Xước, hòa ái cười: "Không phiền, điều nên làm mà."

Cả Từ Xước và cha cô đều không nói gì về việc sẽ trở lại làm học trò của Trương Tuấn Bảo, vì vậy Tống Thành liền giao‌ Từ Xước cho ‌Minh Gia, mặc dù Minh Gia là huấn luyện viên trượt nhưng hắn vẫn có thể đào tạo đứa nhỏ luyện nhảy, quan trọng nhất là, tiềm lực của Từ Xước chẳng hề kém, cứ dẫn dắt ít nhất là lấy quán quân giải vô địch quốc gia‌, nếu như Minh Gia phải thừa kế vị trị huấn luyện viên trưởng đội tuyển tỉnh thì an bài cho hắn một vận động viên có thể trượt ra thành tích cũng tốt.

Về phần Trương Tuấn Bảo, trước khi Trương Giác tiến vào đội tuyển quốc gia, hắn nhất định sẽ ở lại đội tuyển tỉnh, lúc nhìn thấy dáng vẻ chìm xuống đáy hồ của Từ Xước‌, e rằng hắn sẽ không có cách nào không quản.

Ông nhìn Từ Xước: "Chà, cao lên không ít."

Từ Xước có chút thấp thỏm, sau đó lại nghe Tống Thành nói: "Nhưng mà cao to thì vẫn có thể trượt băng, dù sao thì bọn trẻ thời này được nuôi dưỡng tốt, khổ người trẻ con phương bắc chúng ta càng lớn hơn, chỉ cần thích ứng một chút là quen rồi‌, hiện tại Trương sư huynh của con cũng về huấn luyện rồi đấy, thằng nhóc đó cao tới 1 mét 79."

Từ Xước nghĩ thầm, cô biết chuyện đại sư huynh khôi phục huấn luyện, dù sao thì trong trường học của sư huynh cũng có người hâm mộ trượt băng, cho nên khi cậu vừa xin nghỉ dài hạn thì nhóm người hâm mộ trượt băng lập tức đăng tin lên diễn đàn‌.

Sau khi cãi nhau với mẹ, còn nhận lấy một cái tát, Từ Xước cũng coi như là đang rất tỉnh táo, cho nên cô lén lút lấy lại chiếc điện thoại bị tịch thu, lúc thường vào diễn đàn thế giới tràn ngập băng tuyết vào weibo để xem tình hình trượt băng nghệ thuật hiện nay.

Cho nên từ khi Trương Giác bắt đầu không tham gia lớp tự học sáng và tối, rất nhiều người hâm mộ trượt băng trong nước đều biết Trương Giác khôi phục huấn luyện‌, vị fan có tên là quả cây phỉ con chụp một tấm hình một bên mặt cậu đang ngồi trong lớp với một tay chống trán và giải đề.

Không biết vì sao, bên dưới bức ảnh đó luôn có rất nhiều tài khoản weibo số 0 hư hư thực thực nói rằng đang diễn dịch gà trống nuôi con, nói cái gì mà em trai này thật công, Từ Xước nghĩ thầm, tấm hình một bên mặt của Trương sư huynh thoạt nhìn không rõ lắm, sao mà đã có người nhìn ra được sư huynh công‌?

Mãi cho đến khi Tống Thành dẫn cô đi vào sân băng, Từ Xước mặt bên thân ảnh cao gầy trên sân kia, cả người đều ngây dại ‌.

Tóc ngắn đen dày óng ánh khỏe mạnh‌, khuôn mặt hoàn mỹ với góc nghiêng thần thánh đỉnh cao, đường nét khuôn mặt tinh xảo được tô điểm bởi những đường nét uyển chuyển như dao cắt, mày kiếm mắt sao, ngũ quan xinh xắn được tô điểm trên khuôn mặt nhẵn bóng, giống như một bức tranh thủy mặc mờ mịt, đầy nét quyến rũ cổ điển, bỏ qua chiếc băng thể thao và hoa tai obsidian sáng chói, quả thực giống như một thượng cổ tiên tôn với dung nhan tuyệt mỹ và khí độ uy nghiêm bước ra từ một quyển tiểu thuyết nào đó...

Đây chính là tướng mạo của nam chính phim tiên hiệp ahhhhh! (ngửa ra sau)

Sư huynh tiểu tiên nữ xinh xắn lanh lợi, hoạt bát đáng yêu của mình hoàn toàn đã là dĩ vãng rồi! (đau lòng)

Một đại mỹ nhân như thế đừng nói số 0 thèm, mình cũng thèm quá! (mà không dám theo đuổi)

Trương Tuấn Bảo nhìn thấy Từ Xước trước, hắn cười ngoắc ngoắc tay, rất tự nhiên và thân quen nói: "Trở về ‌rồi."

Từ Xước nhanh chóng chạy tới, ngập ngừng nói: "Huấn luyện viên..."

Trương Tuấn Bảo và cha Từ liếc mắt nhìn nhau, cha Từ cúi người: "Sau này Tiểu Xước sống với tôi, mẹ nó không quản được nó‌, đứa nhỏ này trước đây không hiểu chuyện..."

Trương Tuấn Bảo phất tay một cái: "Chuyện đã qua ‌rồi, tôi đi nói chuyện với dì căn tin cái đã, ngày mai anh đem kết quả kiểm tra sức khỏe của‌ Từ Xước đến đây, dì ấy sẽ dựa vào tình huống của Từ Xước để làm cơm dinh dưỡng, trước khi mật độ xương của cô bé hồi phục, tôi sẽ cấm con bé tập nhảy, tập trung vào việc tăng cường hiệu suất của trượt và xoay tròn."

Nói, ông cậu lấy một cuốn sổ da đã cũ quá nửa, mặt trên dán một tờ giấy nhỏ, phía trên có tên của Từ Xước, hắn và huấn luyện viên Minh Gia liếc mắt nhìn nhau, huấn luyện viên Minh Gia làm động tác cảm ơn.

Đây là bút ký huấn luyện trước đây của Từ Xước, Trương Tuấn Bảo chỉ kịp viết một phần ba trang giấy thì cô gái này đã rời đi‌, bây giờ cô đã trở lại, Trương Tuấn Bảo sẽ tiếp tục dùng cái này.

Từ Xước nghĩ thầm, huấn luyện viên còn giữ bút ký huấn luyện của mình, hơn nữa thầy biết mình sẽ trở lại, cho nên đã sớm chuẩn bị danh sách huấn luyện của mình xong xuôi‌.

Cô vội vã cúi đầu, vành mắt ửng hồng, thấp giọng nói: "Huấn luyện viên, xin lỗi, lúc trước mẹ con bôi đen thầy, con muốn biện hộ nhưng bà ấy tịch thu điện thoại của con, lúc đó con không dám lấy lại từ tay bà ấy."

"Huấn luyện viên, con vẫn muốn trượt băng!"

Trương Tuấn Bảo: ... Lời này của con, thật giống như Trương Giác đã từng nói với huấn luyện viên Lộc.

Cô gái vừa xấu hổ vừa hổ thẹn, nói mãi liền khóc lên, Trương Giác hoàn thành xong một tổ huấn luyện đồ hình quy định, nhìn về phía đó, yên lặng nhìn huấn luyện viên Lộc một cái.

Huấn luyện viên Lộc: "Đi đi, nghỉ ngơi 5 phút."

Trương Giác lập tức trượt cái vèo‌, Thẩm Lưu mang theo Sát Hãn Bất Hoa, Mẫn San, Tưởng Nhất Hồng luyện nhảy liên tục, lúc này cũng phóng tầm mắt nhìn về phía đó, trong mắt ngậm lấy một tia không nhịn được cười.

"Trương Tiểu Ngọc không sợ trời không sợ đất lại có lúc nghe lời như vậy."

Lần này Thẩm Lưu thật hiếu kỳ cuối cùng huấn luyện viên Lộc dùng cách nào để quản giáo Trương Giác khi còn bé‌.

Mà Trương Giác trượt tới một bên tấm chặn bảng, chào hỏi với Từ Xước: "Nhá, chấn thương gãy xương đã khỏi hẳn chưa?"

Từ Xước nhìn đại sư huynh phong thái hiên ngang giống như cây tùng, nước đang chảy ra từ mắt thiếu chút nước đổi thành khóe miệng.

Cô dời mắt đi: "Rồi, rồi‌."

Trương Giác vươn tay một chút: "Bây giờ em cao 1 mét 68 đúng không? Xem ra muốn tìm lại được trọng tâm còn lâu lắm, nếu không hiểu gì thì có thể hỏi anh."

Ánh mắt Từ Xước lại nhìn về phía huấn luyện viên Trương, nhanh chóng dời đi‌: "Được được."

Biểu hiện này của cô cha Từ chưa từng nhìn thấy, nhưng những người khác thì là dáng vẻ tập mãi thành quen‌, dù sao trước đó có Frans Miller, kể từ khi biên đạo tiết mục cho Trương Giác xong thì vị biên đạo múa này vẫn cứ ở lại đội tuyển tỉnh, bảo là muốn nhìn thấy Trương Giác tham gia giải vô địch toàn quốc lấy được suất tham dự Thế vận hội mùa đông thì mới có thể ‌yên tâm rời đi.

Nhưng trên thực tế thì ai cũng biết chuyển gì đang xảy ra.

Hiện tại Frans mỗi sáng sớm đều ra ngoài đi dạo phố ngắm cảnh, buổi trưa đúng giờ tới đây nhìn mặt Trương Giác ăn với cơm, buổi chiều thì tới sân băng biên đạo cho Trương Giác.

Từ Xước nhìn thấy vị biên đạo tuyến đầu này trong căn tin, hắn bưng một khay thức ăn ngồi xuống đối diện Trương Giác ăn ngon lành, mà Trương Giác mặt không biến sắc, nhét một miếng thịt bò thật to vào miệng.

Mặc dù có vẻ ngoài như tiên, nhưng trên thực tế thân là một thanh thiếu niên mới 16 tuổi‌, mỗi ngày đều phải tiến hành huấn luyện ở cường độ cao nên lượng cơm của Trương Giác vô cùng lớn, thậm chí tương ăn như hùm như sói, có một loại khí thế thứ nào không cần nhai thì trực tiếp không nhai, cứ nuốt thẳng xuống cuống họng.

Frans cảm thán: "Dáng vẻ khi ăn của cậu cũng thật man nha."

Trương Giác: "... Cảm ơn."

Thực ra Trương Giác vẫn luôn cảm thấy nếu như cái tướng ăn của mình hiện tại bị người đại diện đời trước nhìn thấy, thì đối phương chắc chắn sẽ ngất xỉu vì tức giận.

Thẩm Lưu dùng tiếng Trung nói với Trương Giác: "Có lúc anh thật là bội phục em, trên đời này có bao nhiêu người có thể ăn ngon dưới ánh mắt bao phủ như vậy của Frans chứ."

Frans: "Tôi có học tiếng Trung rồi, lời của cậu tôi hiểu được đó, cảm ơn."

Thật là xấu hổ quá đi‌.

Cũng là vào lúc này, Từ Xước mới phát hiện sư huynh của cô chưa bao giờ ăn kiêng, bởi vì trước mặt cậu có 2 cân ức gà (không phải 2 lạng, là 2 cân (1kg)), 3 cái trứng luộc, 2 đống khoai tây nghiền, 3 cái bánh mạt thầu kiều mạch được bẻ thành đôi bên trong có đầy bò tiêu xanh, khoai tây bào sợi, nấm hương, một ít rau dưa, còn có một lít nước ép kiwi để cậu uống dần dần sau bữa ăn.

Chẳng qua là đồ ăn của cậu không thêm dầu hay muối nên không mùi không vị, dù sao thì Trương Giác hoàn toàn không có cảm giác thưởng thức đồ ăn, chính là làm theo phép bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, bên cạnh cũng đang ăn cơm dinh dưỡng, chỉ là phân lượng không nhiều như Trương Giác, đám nhỏ Sát Hãn Bất Hoa, Mẫn San, Tưởng Nhất Hồng đều là mặt mày ủ rũ.

Những thứ này đủ cho Từ Xước ăn kiêng trong ba ngày.

Trương Tuấn Bảo còn nói rằng điều này là do bản thân thể chất của Trương Giác dễ mập cho nên phân lượng đã giảm xuống như vậy, giống như át chủ bài của đội bơi bên cạnh, một ngày phải hấp thụ lượng thức ăn trên 10.000 calo.

Huấn luyện viên Lộc nhắc nhở bọn họ: "Trương Giác hiện tại đang tăng cơ, cho nên mới cho nó ăn đến mức như thế‌, chờ đến khi nó có sức mạnh rồi thì mới có sức giảm cân hợp lý."

Dì căn tin đi ngang qua bật ngón cái lên: "Yên tâm, đến lúc đó tôi sẽ sắp xếp một chế độ ăn uống thuần chay cho nó."

Trương Giác lập tức kháng nghị: "Ăn thuần chay thiệt là quá thảm‌, các người cứ dằn vặt con thế này coi chừng con bị bệnh biếng ăn!"

Biếng ăn là một căn bệnh nghề nghiệp thường gặp ở bộ môn trượt băng nghệ thuật khi phải giảm cân quanh năm!

Nhưng mà cậu không ngờ chính là, khi nghe cậu nói câu này, tất cả mọi người bao gồm Frans đều bật cười.

Trương Giác bị bệnh biếng ăn? Ha ha ha ha ha! Trước đây trước trận đấu người ăn vụng bánh quy sô cô la bị phát hiện, sau đó bị huấn luyện viên đánh mông trước ống kính là ai chứ?

Cạch, một phần cơm dinh dưỡng tương đương với một nửa của Trương Giác được đặt trước mắt Từ Xước.

Dì căn tin căn dặn: "Bởi vì trước đây con ăn kiêng hơi lâu, nêu một hơi ăn nhiều thì sẽ không chịu nổi‌, chúng ta cứ chậm rãi thêm vô, nhớ ăn hết nha."

Từ Xước không cười nổi nữa.

Bí quyết tăng mật độ xương và phát triển cơ bắp là gì‌?

Rèn luyện thích hợp, liều mạng vật lộn với cơm!

-

Tác giả có lời muốn nói:

Tiểu Từ không trở về làm học trò của ông cậu, cô là học trò của Minh Gia, ông cậu chỉ đứng sau giúp đỡ huấn luyện viên Minh (dù sao thì lúc hắn và Thẩm Lưu mang Tiểu Ngọc ra ngoài thi đấu, đều là huấn luyện viên Minh trông chừng sư đệ sư muội, đây là ân tình, cần phải trả lại nha)

Xoát lại giả thiết nhân vật

Từ Xước là học trò của Trần Trúc trong tuyến thời gian đầu, mặc dù ông cậu không mang lại cho cô những kỹ thuật cạnh tranh trên đấu trường quốc tế, nhưng bởi vậy vẫn luôn không đổi huấn luyện viên, sau đó vì dậy thì mà chìm xuống hồ, cũng là thiếu chút nữa bị mẹ ép phải giải nghệ, sau đó cô dưa vào chính mình để giành lại vị trí nhất tỷ, nhưng dựa vào chính bản thân tập luyện cũng chỉ khiến cho kỹ năng của cô chỉ có thể trở lại hạng hai.

Cho nên dù huấn luyện viên là Trần Trúc hoặc ông cậu, hay hoặc giả là huấn luyện viên Triệu, Từ Xước đều đã bị mẹ mình gieo vạ không nhẹ, mà bất kể là loại tình huống nào, cô gái này cũng sẽ dựa vào chính mình đứng lên, mặc dù tiềm lực bị tiêu hao hết không tìm về được, nhưng trước Từ Xước, trong bản văn này đơn nữ Thôn Thỏ hầu hết đều là tuyến hai, tuyến ba, lúc này khoảng cách Mẫn San thăng lên tổ còn hai năm, Từ Xước khiêng cái vị trí trống rỗng này là hợp lý.

Nhất tỷ Mễ Viên Viên muốn dưỡng thân thể, bởi vì cô cũng là học trò đơn nữ dưới trướng huấn luyện viên Triệu, cô lại có kinh nguyệt không đều, nếu như không rút lui thì thân thể chịu không nổi.

Chương 124: Người quen

Để điều chỉnh thể trạng của mình đến trình độ có thể tham gia thi đấu, Trương Giác đã lên một thời gian biểu đặc biệt, mỗi sáng thức dậy lúc năm giờ, ăn uống và bới 10 nghìn mét trước khi ra ngoài, sau đó trên sân băng thực hiện các kỹ năng cơ bản như trượt, xoay tròn trong 90 phút, sau đó 90 phút cho việc tập nhảy, sau đó là một tiếng xoa bóp và châm cứu.

Sau khi ăn cơm trưa xong, cậu đánh một giấc ngủ trưa dài hai tiếng, sau đó bò dậy luyện múa, tập luyện tiết mục mới, đặc biệt là khi tập vũ đạo, Trương Giác có thói quen mặc áo ba lỗ đen và quần short, xương quai xanh, xương cánh bướm và toàn bộ đường nét cơ bắp đều có thể nhìn thấy.

Vì thế trong lúc luyện tập vũ đạo, đừng nói tới Frans, toàn bộ các cô gái trong đội tuyển tỉnh đều sẽ hữu ý vô ý đi ngang qua một chút, bao gồm của hai sư muội của Trương Giác, nếu không nhờ nữ sĩ Mia ngăn lại, những cô gái này đại khái còn muốn dùng điện thoại chụp ảnh phân phát cho hàng tá người xem.

Điều này không thể trách các cô ấy, dù sao Trương Giác vừa cao vừa đẹp trai, khi bàn dân thiên hạ đã cho rằng cậu đã đạt đến đỉnh cao về ngoại hình ở giải vô địch thế giới mùa trước thì cậu vẫn còn có chỗ trống để thăng cấp thêm.

Sau giải vô địch thế giới, chiều cao từ 1 mét 74 đã được tăng lên 1 mét 8, việc luyện tập nâng cao cơ bắp đã làm cho đường nét cơ thể trở nên mịn màng hơn, vẻ mập mạp của trẻ con đã rút đi để lộ khung xương ưu tú không thể nghi ngờ, quá trình đào tạo múa ba lê nghiêm khắc đã tiếp tục nâng cao khí chất.

Sau đó lại xoa bóp và châm cứu, sau khi ăn cơm tối xong thì đến phòng tập nâng tạ, cuối cùng về nhà làm bài tập rồi đi ngủ.

Với sự sắp xếp cẩn thận và chấp hành nghiêm ngặt 24 tiếng một ngày, Trương Giác cảm thấy sự tự chủ trong cả hai đời của mình đều dồn hết vào danh sách này.

Vì để tập luyện, khoảng thời gian hạnh phúc khi cho Saori ăn cũng phải chuyển sang cho Hứa Đức Lạp, nghĩ tới Saori sống chung một mái nhà với cậu, nhưng ngay cả thời gian vuốt ve nàng cũng không có, Trương Giác đầy bụng chua xót.

Cũng may nỗ lực trả giá vì giấc mơ luôn đáng giá, vào đêm Giáng sinh ngày đó, Trương Giác đã giơ hai tay nhảy lên cách sân băng 60 cm, sau khi xoay người ba vòng thì vững vàng tiếp băng.

Cú nhảy này thực sự hoàn mỹ quá mức, hội tụ đủ ba yếu tố nhảy cao xa, đủ số vòng và trục tâm thẳng, ngay cả huấn luyện viên Lộc nghiêm khắc cũng không nhịn được vỗ tay.

Trương Giác cuối cùng cũng đã luyện được 3A và nhấc tay trở về vốn đã mất đi kể từ khi dậy thì.

Tống Thành vui mừng không thôi, ông cũng vỗ tay nói: "Năm nay giải vô địch quốc gia là ở thành phố C tỉnh J, tôi đã mua xong vé tàu rồi, Lộc ca, anh có đi không?"

Huấn luyện viên Lộc chà chà gậy: "Đi, tôi là huấn luyện viên của Trương Giác, nhất định phải cùng nó ngồi ở khu chờ."

Mẫn San nhắc nhở bọn họ: "Trước khi đi nhớ qua bên cha con lấy trang phục biểu diễn nha."

Trương Giác trong việc nói đến tạo hình của bản thân khi biểu diễn là luôn chú trọng đến từng chi tiết, cậu có rất nhiều yêu cầu, cố tình thời gian lại gấp rút, vì vậy Mẫn San long trọng hốt ba ba mình ra —— một thổ hào Hàn Quốc trong lĩnh vực kinh doanh vải và quần áo, Mẫn Tiểu Soái, ông chủ Mẫn.

(Mẫn San là con lai Hàn – Trung, đáng lẽ họ của cô theo cha dịch theo tiếng Hàn là Min, nhưng mình lại không để ý mất, cứ để Mẫn San từ đầu đến giờ)

Bản vẽ thiết kế trang phục được vẽ bởi một lão giáo sư từ học viện mỹ thuật, trong tay ông chủ Mẫn có bảy cô thợ may với mức lương hàng tháng trên 10 vạn từng là chiến sĩ thi đua, có tay nghề giỏi và tốc độ nhanh.

Đồng thời trong tay ông chủ Mẫn vẫn còn một lô vải nhập khẩu từ Nhật Bản trị giá hàng chục nghìn yên trên một thước, được gọi là "Thiên nữ vũ y", mềm nhẵn phiêu dật, mỗi lần cử động gợi ra ánh sáng gợn sóng như nước.

Trương Giác sau khi chạm vào cuốn sổ tiết kiệm nhỏ thì do dự một hồi lâu mới cam lòng làm một bộ trang phục thi đấu với chất liệu chính là "Thiên nữ vũ y", hai bộ còn lại vẫn sử dụng vải thun, polyester và chiffon làm chất liệu chính, gộp lại là tốn hết mười vạn, kim cương giả, hạt cườm và các đồ trang trí khác cũng được sử dụng không ít, ba bộ trang phục thi đấu bài thi ngắn, trượt tự do và biểu diễn trên băng đều là bulinbulin.

Dù sao thì cũng là Olympic mà, vào lúc này nhất định phải trình diễn tiết mục tốt nhất, mặc trang phục thi đấu đẹp nhất nha.

Nhấc theo giày trượt băng mới và ba bộ trang phục thi đấu mới tinh, Trương Giác cùng với những người tham gia thi đấu tổ thiếu niên là Sát Hãn Bất Hoa, Mẫn San, nhóm huấn luyện viên, bác sĩ của đội Dương Chí Viễn, Tần gia gia, biên đạo nữ sĩ Mia, Frans Miller lên tàu lửa nhắm đến thành phố C.

Trong đội ngũ có năm người lớn tuổi, vì vậy lúc lên xe, Trương Giác chủ động dìu dắt huấn luyện viên Lộc, Dương Chí Viễn dìu bà Lộc, Trương Tuấn Bảo dìu Tần gia gia, Thẩm Lưu dìu huấn luyện viên Tống.

À, tình cảm của huấn luyện viên Lộc và bà Lộc rất sâu đậm, thêm vào đó, cô con gái duy nhất của hai vợ chồng theo đuổi ước mơ ngồi xổm trên núi giúp đỡ người nghèo, quanh năm suốt tháng về nhà cũng hiếm hoi, cho nên lần tranh tài này, huấn luyện viên Lộc cũng mang vợ già của mình theo luôn

Bà Lộc khi còn trẻ là y tá, Trương Giác khi còn bé nghịch ngợm bị thương ngoài da đều do bà xử lý, cho nên khi nhìn thấy Trương Giác, bà Lộc trìu mến bóp lấy khuôn mặt của cậu.

Bà dùng tiếng phổ thông phong vị Mân Nam vui vẻ nói: "Đại Béo, con gầy đi nhiều quá nha, a ma có làm cho con một lá cờ, trên đó có vẽ cá sấu lão đại, chờ đến lúc con thi đấu a ma sẽ phất cờ hô cố lên với con, cũng sẽ nấu mì loãng cho con, chị Kỳ Kỳ của con có tự tay ngâm củ cải, tinh khiết thiên nhiên, cũng cho con ăn luôn."

Trong trí nhớ của a ma, Trương Tiểu Ngọc chính là một đứa nhỏ ăn rất khỏe, có lúc a ma mang bánh bông lan qua cho bọn nhỏ, Trương Giác không những ăn sạch hết phần của mình mà còn muốn cướp phần của Nhị Béo.

Trương Giác mơ hồ trả lời: "Cảm ơn a ma."

Huấn luyện viên Lộc: "Bà ơi, đừng có bấm mặt Đại Béo nữa, lên xe đi."

Các sư đệ sư muội cùng nhau nghiêng đầu qua chỗ khác nín cười.

Chỉ có nữ sĩ Mia là tính tình mạnh mẽ, ai muốn dìu bà thì bà sẽ ném cho một ánh mắt lạnh buốt, rồi ngẩng cao đầu như một con thiên ngha kiêu hãnh bước nhẹ lên thang.

Theo lời của Tần gia gia chính là, tìm khắp phạm vi 500 dặm, sẽ không bao giờ tìm được một lão thái thái nào vừa ngạo mạn mà vừa xinh đẹp như nữ sĩ Mia đâu.

Đầu tháng 12 sẽ là thời điểm cao trào của nửa đầu mùa giải trượt băng nghệ thuật, vì trận chung kết Grand Prix hạng nặng sẽ được tổ chức vào thời điểm này, mà cuối tháng 12 sẽ là thời điểm diễn ra các cuộc thi quốc gia.

Vì vậy những người hâm mộ bộ môn trượt băng nghệ thuật, mấy ngày nay sẽ đặc biệt chú ý đến giải vô địch quốc gia của Nga và Nhật Bản.

Cao thủ của giải vô địch Nga thì nhiều như mây, còn giải vô địch Nhật Bản là những màn trình diễn mãn nhãn, nếu như Trương Giác không nghỉ ngơi nửa năm kia, hư hư thực thực vì rào cản phát triển hoặc chấn thương mà giải nghệ, không ít người hâm mộ trượt băng nước ngoài cũng sẽ leo tường sang để xem giải vô địch quốc gia Thôn Thỏ.

Đổng Tiểu Long, Kim Tử Tuyên, Thạch Mạc Sinh, Phàn Chiếu Anh đều được huấn luyện trong đội tuyển quốc gia, gần đây còn thêm một Liễu Diệp Minh.

Mà Mễ Viên Viên, Lục Hiểu Dung, Hoàng Oanh Quan Lâm cũng là thành viên đội tuyển quốc gia, cho nên bọn họ cùng nhau đặt trước vé máy bay đi tới Trường Xuân, các vận động viên và huấn luyện viên đã chiếm hết một nửa cabin.

Từ sân bay Thuận Nghĩa đến sân bay Long Gia chỉ mất chưa đầy hai tiếng đồng hồ.

Liễu Diệp Minh định nhân cơ hội này lật sách vở ra xem, chớ nhìn hắn lớn hơn Trương Giác một tuổi, kỳ thực mọi người đều là học sinh lớp 12.

Mặc dù đã tiến vào đội tuyển quốc gia, nhưng vì cuộc sống sau này khi đã giải nghệ, Liễu Diệp Minh vẫn muốn cố gắng một chút, ít nhất phải tham gia hai kỳ thi.

Kim Tử Tuyên lén lút chọt hắn một cái: "Ôi chao, cậu có lo lắng không?"

Liễu Diệp Minh: "Hả?"

Kim Tử Tuyên: "Thứ hạng của giải vô địch quốc gia sẽ quyết định ai là người tham gia Thế vận hội đó, nếu như thất bại lần này thì chúng ta phải chờ đến bốn năm nữa, mà ai biết sau bốn năm chúng ta sẽ là cái dạng gì chứ?"

Liễu Diệp Minh im lặng một hồi, rất kiên định trả lời: "Đắc chi ta hạnh, thất chi ta mệnh*, lần này không được, vậy tôi chờ lần sau."

*Nếu có được thì là may mắn, không có được thì là số mệnh.

Phàn Chiếu Anh quay đầu lại hỏi: "Trương Giác thật sự muốn ‌trở lại?"

Liễu Diệp Minh nhún vai: "Các cậu đi dạo một vòng của weibo mỹ nam trượt băng đi, trong đó có một tin tức của Quả cây phỉ đăng lên về việc Trương Giác xin nghỉ dài hạn."

Vào giai đoạn quan trọng của lớp 12 mà đột nhiên không tham gia các lớp học, không phải là vì trở lại thi đấu thì vì cái gì?

Một bên khác, Mễ Viên Viên thoạt nhìn vẫn luôn rầu rĩ không vui, Lục Hiểu Dung nhỏ giọng khuyên bảo cô.

"Có một đống bình xịt trên mạng, dưới những video năng lượng tích cực thì có những tên giang tinh mắng chửi chủ thớt sao chỉ biết truyền những thứ đó, không hiểu cái gì là việc thực trên đời, cậu cứ tính toán với những người khác thì có ý nghĩa gì đâu?"

"Thể thao mang tính cạnh tranh chinh là ai trượt tốt sẽ đạt điểm cao, ai điểm cao sẽ đứng trên bục lĩnh thưởng, Từ Xước không gặp may, bị chặn đứng ở giai đoạn dậy thì, nhưng điều này không có nghĩa là cậu không đủ tư cách ngồi ở vị trí hiện tại."

Ai thắng thi đấu thì làm nhất tỷ, thế giới thể thao cạnh tranh chính là nơi người thắng làm vua.

Mễ Viên Viên cười khổ: "Tớ không phải buồn vì chuyện này, tới buồn là vì thân thể của mình."

Cô nhìn phía sau một chút, xác nhận huấn luyện viên Triệu đang nói chuyện với Trần Trúc, lúc này mới khẽ nói chuyện với Lục Hiểu Dung: "Chân của tớ cậu cũng biết, có rất nhiều vấn đề, cũng không biết là chống đỡ được mấy năm, vốn dĩ nếu Từ Xước có thể trượt tiế, tớ có thể yên tâm trở lại đi học."

Cú nhảy liên tục có độ khó cao nhất của Lục Hiểu Dung chỉ là 3F+3T, cố tình mắt cá chân từng bị chấn thương, cho nên lưỡi dao 3lz là bằng phẳng, không biết đã bị bắt trên sân bao nhiêu lần rồi, thực sự không gánh nổi trọng trách nhất tỷ, cho nên khi Từ Xước chìm xuống hồ, Mễ Viên Viên không thể rút lui, cố tình để tiếp tục nhảy, lượng mỡ trong cơ thể của Mễ Viên Viên rất‌ thấp, cho nên kinh nguyệt hỗn loạn, hai, ba tháng mới tới một lần, này so với chấn thương đùi càng khiến cô lo lắng hơn.

Cô tiếp tục nói: "Hơn nữa gần đây eo tớ cũng không tốt, tư thế Biellmann không thể kéo nó lên được."

Lục Hiểu Dung không nhịn được lắc đầu: "Từ Xước đi chưa chắc không phải là chuyện tốt, huấn luyện viên Trương là một trong những huấn luyện viên trượt đơn tốt nhất trong nước, chỉ là vì Trương Giác mới ở lại đội tuyển tỉnh, chính là không biết thầy ấy còn sẵn sàng tiếp nhận Từ Xước không."

Coi như mọi người thường nói "Người hướng lên chỗ cao", không ít vận động viên đội tuyển tỉnh muốn lên đội tuyển quốc gia, nhưng mẹ của Từ Xước đã làm chuyện xấu‌, phá hỏng đường lui của con gái.

Lục Hiểu Dung để tay lên ngực tự hỏi, nếu như đổi thành cô tận tâm dạy bảo một học trò, sau khi người học trò này đổi huấn luyện viên, mẹ của học trò lại lên mạng bôi đen mình, cô có thể không tức giận không?

Mễ Viên Viên nhỏ giọng tán thành: "Bàn luận về một người thầy dạy trượt băng đơn thì đội tuyển tỉnh H là số một toàn quốc không trên danh nghĩa, huấn luyện viên Trương hướng dẫn mọi người tập luyện sức bền và rèn luyện biểu cảm là tuyệt nhất, huấn luyện viên Thẩm thì có thể dạy phương pháp nhảy kiểu tốc độ và phương pháp nhảy kiểu sức mạnh cùng một lúc, hơn nữa còn điều chỉnh trạng thái tinh thần của vận động viên bằng cách nói chuyện với họ."

Nếu như những huấn luyện viên đó sẵn sàng tiếp nhận Từ Xước một lần nữa, coi như cô ấy không thể khôi phục lại độ cao như xưa, nhưng ít nhất thân thể khỏe mạnh là có thể trở lại.

Tôn Thiên ở hàng ghế đầu đang thảo luận với Giang Triều Thăng về việc đào góc tường nhà Tống Thành.

Tôn Thiên: "Nếu như Trương Tuấn Bảo thực sự có thể đưa một đơn nam từ 1 mét 6 lên 1 mét 8 từ đáy hồ trở lại đỉnh cao, không quan tâm đến dư luận bàn tán gì, cậu ta chính là thầy dạy đơn hàng đầu trong nước! Tất cả những đứa trẻ muốn trượt băng đơn đều sẽ muốn bái cậu ta làm thầy."

Một khi danh tiếng của huấn luyện viên được thiết lập, những hạt giống tốt sẽ không ngừng được dâng đến tận cửa, mà khi hắn bồi dưỡng những hạt giống tốt này một lần nữa, sẽ tiến vào một kết quả tuần hoàn, cuối cùng trở thành một huấn luyện viên nổi tiếng.

Nha đúng rồi, Lộc ca cũng được mời quay lại để thay đổi kỹ thuật cho Trương Giác đúng không? Nếu như Trương Giác, Từ Xước cùng nhau bò ra khỏi đáy hồ, Lộc ca và Trương Tuấn Bảo sẽ đồng thời được phong thần, còn có lão muội căn tin cho heo ăn vô cùng lợi hại kia cũng là một nhân vật.

Ông vỗ cái đùi lớn: "Bây giờ tôi sẽ chờ Trương Giác thi vào đại học xong, sau đó kéo hết cả đám Trương môn đến đội tuyển quốc gia!"

Giang Triều Thăng: "... Ngài nên vui vì huấn luyện viên Tống dễ tính đi."

Đổi thành một nhà lãnh đạo khác bị đục khoét tường thế này thì đã sớm đánh nhau với Tôn Thiên rồi.

Tại nhà ga tàu lửa Bắc Kinh, Lan Nhuận ôm Bass ngồi ở phòng chờ, cậu thanh niên cao 1 mét 98 bất kể ngồi ở chiếc ghế nào cũng có vẻ hơi chật vật, một đôi chân to dài không biết nên đặt như thế nào cho được.

Ngồi bên cạnh hắn là một người đàn ông có khuôn mặt lạnh lùng, đeo một cặp kính gọng vàng, âu phục giày da, mặc áo khoác len, người cao mét tám, thoạt nhìn giống như một tổng tài bá đạo trong tiểu thuyết ngôn tình đi vào thế giới thứ ba.

Thấy Lan Nhuận lấy hộp thuốc lá ra, người đàn ông cản cậu lại, lấy ra một cây kẹo que Fujiya, mở giấy gói ra rồi nhét vào miệng hắn.

"Viêm họng mới khỏi chưa được mấy ngày, anh bỏ hút thuốc lá đi."

Lan Nhuận ngẩng đầu khịt mũi một tiếng: "Sao cuộc thi trượt băng quốc gia năm nay lại tổ chức ở tỉnh J chứ? Ở Bắc Kinh không tốt sao? Đỡ cho tôi phải chạy chuyến này."

Ông chủ phú nhị đại à à, Mặc Trạch nở nụ cười, giọng nói trầm thấp ngậm lấy sự dịu dàng: "Dù gì cũng là trận chiến tái nhậm chức của em họ anh, người thân đến hiện trường cổ vũ là đúng rồi, hai chú không dám đi, cũng chỉ có anh mới có thể đi thôi."

"Vừa vặn em họ của anh cao như thế, thành tích tốt như vậy, nhiều bậc cha mẹ sẵn sàng mua sữa bò ladder do em ấy đại ngôn, dưới tay mẹ em có một loại bột protein muốn tìm em ấy đại ngôn đây."

Mặc Trạch dùng ngữ khí tranh công nói: "Mới bắt đầu mẹ em chỉ chi ra 200 vạn cho phí đại ngôn, mà em nói Tiểu Ngọc đẹp như thế, hấp dẫn bao nhiêu fan thiếu nữ, hơn nữa lỡ đâu em ấy lấy được huy chương ở Sochi, giá trị của bản thân nhất định sẽ phồng lên, bà ấy đề cập với em lên 250 vạn, em nói 250 (đồ ngốc) không êm tai, thế là bà ấy lên 300 vạn, là 300 vạn trước thuế đó."

Lan Nhuận khóe miệng giật một cái, sờ sờ đầu Mặc Trạch: "Ông chủ, tuy rằng tôi rất cảm kích sự giúp đỡ của em, nhưng em đừng có quá tiêu sài phung phí, tiết kiệm cho cha mẹ chút tiền đi."

Bạn trai của hắn rõ ràng có một khuôn mặt của tổng tài bá đạo, nhưng tính cách lại giống như con trai ngốc của địa chủ, chẳng trách cha mẹ hắn nói nếu như muốn kết hôn với Mặc Trạch thì trước hết họ phải học thạc sĩ quản trị kinh doanh cái đã.

Trên trụ sở huấn luyện trượt băng ở thành phố C, huấn luyện viên Mã đang quan sát đội trượt băng đôi nhỏ nhất của mình đang luyện tập theo hình xoắn ốc.

Cặp đội tiểu bằng hữu này là sư đệ sư muội của Hoàng Oanh/ Quan Lâm.

Người nam tên Khương Tú Lăng, 17 tuổi, thân cao 1 mét 75, tuy chiều cao không tính là xuất chúng như lại có khung xương to, bắp thịt rắn chắc, hắn vốn là tuyển thủ trượt băng đơn, sau khi phát hiện bản thân không thể nhảy cú nhảy đơn nào hơn 3lo thì mới học trượt băng đôi, nhưng nền tảng trượt băng của hắn rất tốt, cộng với tính cách dịu dàng, cảm xúc tinh tế, cả kỹ thuật và biểu cảm đều thuộc hàng tốt nhất trong tuyển thủ nam kèm trượt băng cùng kỳ.

Người nữ Lạc Mật ban đầu cũng là vận động viên trượt băng đơn, độ khó cao nhất mà cô nhảy được cũng là 3lo, tuy rằng vóc dáng không nhỏ nhắn như một cô gái trong trượt băng đôi nhưng tinh tế mỹ lệ, trước khi chuyển sang trượt băng đôi với Khương Tú Lăng thì họ đã làm bạn cùng lớp trong lớp học cổ điển ba năm, cả hai người đều có nền tảng về vũ đạo hỗ trợ tốt ‌.

Theo quan điểm của huấn luyện viên Mã, điều kiện của tổ hợp trượt băng đôi nhỏ này có thể nói là độc nhất vô nhị, xét về tiềm lực thì họ không thua kém gì Hoàng Oanh và Quan Lâm, tuy rằng bọn họ mới tiến vào tổ thiếu niên, nhất định sẽ không thể đuổi kịp Thế vận hội mùa đông Sochi, nhưng bốn năm sau tại Thế vận hội mùa đông Pyeongchang chắc chắn sẽ là một thời điểm tốt để họ quật khởi.

Vào lúc này, Khương Tú Lăng hắt hơi một cái, cả người thiếu chút nữa ngã sấp xuống mặt băng, Lạc Mật vội vàng đỡn hắn, khuôn mặt lo lắng hỏi: "Nhị Béo ca, anh không thoải mái sao?"

Khương Tú Lăng lắc lắc đầu: "Không sao."

Chỉ là đột nhiên hắn cảm thấy ớn lạnh mà thôi.

Kỳ quái, cái loại cảm giác da gà toàn thân nổi hết cả lên, tim đập thình thịch này là xảy ra chuyện gì thế ‌? Rõ ràng lần trước khi xuất hiện cảm giác này là do Đại Béo lừa hắn nói là huấn luyện viên Lộc mỗi ngày đều sẽ ngủ trưa, lúc này đi tới cửa phòng làm việc của ông ấy, cởi quần ra đánh rắm một cái rồi đóng cửa lại là có thể huân cái huấn luyện viên ma quỷ kia giữa trưa, kết quả hắn lại bị huấn luyện viên Lộc bắt được mà!

Trên tàu‌, Trương Giác gặm táo, huấn luyện viên Lộc chậm rì rì lột quýt cho bà nhà‌, lúc này bọn họ cách thành phố C còn hai tiếng đồng hồ.

-

Tác giả có lời muốn nói: Trong bản văn ngoại trừ Tiểu Tần x Tiểu Ngọc là cp chính, còn lại cp phụ dùng mộng đẹp trở thành sự thật, hoan nghênh đến với Quan Lâm và những người dị tính khác, cp phụ đồng tính chỉ có Nhuận ca x ông chủ phú nhị đại, nhưng mà phần diễn của họ không nhiều, chủ yếu phụ trách kiếm tiền cho Tiểu Ngọc, Nhị Đức.

Chi tiết nhỏ trong những chương trước: Ông chủ phú nhị đại nhìn tấm hình Nhuận ca rơi nước mắt

Biết sẽ có người không nhận biết được tên nhà họ Lan, chỗ này ghi chú một chút nha.

Tra ba không được gì ngoài trứng: Lan Cẩn (1 mét 93)

Người chú thường xuyên bị đánh vô cớ: Lan Côn (1 mét 91)

Lãnh diễm đại mỹ nhân công tay bass anh họ: Lan Nhuận (1 mét 98)

-

Tiểu kịch trường

Khi Nhị Béo nhìn thấy thân ảnh của ma đầu giáo chủ và Đại Béo, hắn chỉ có vài lời muốn nói.

Khương Tú Lăng:,

Hắn nói xong rồi.

Trương. Thiết bị hành tẩu xoát kỷ lục. Giác —— tác phẩm huấn luyện viên Lộc làm huấn luyện viên xuân về, tác phẩm dì căn tin quật khởi, tác phẩm ông cậu làm huấn luyện được phong thần.

Sát Hãn Bất Hoa, Mẫn San, Tưởng Nhất Hồng —— nhóm huấn luyện viên thực sự không phải chỉ dựa vào thiên phú của Trương Giác quật khởi, bản thân bọn nhỏ cũng là một bằng chứng mạnh mẽ

Trương môn —— đứng đầu môn trượt băng đơn ở Thôn Thỏ, nổi tiếng trong giới trượt băng nghệ thuật quốc tế nhờ cải thiện thể lực và biểu cảm của các vận động viên, am hiểu giúp đứa nhỏ vượt qua rào cản phát triển, đặc điểm của các học trò dưới trướng là có tố chất toàn diện, thể lực đều rất kinh người, biểu cảm không quá yếu, phổ biến là vượt qua rào cản phát triển, bị chìm hồ rồi cũng có thể được nhóm huấn luyện viên vớt ra, rất nhiều vận động viên to cao nước ngoài muốn đến đây để vượt qua rào cản phát triển mà không được.

Chương 125: Là cậu ấy

Ngày 27 tháng 12, trước giải đấu vô địch quốc gia một ngày, tất cả các vận động viên đến thi đấu đã nhận phòng khách sạn do ban tổ chức chỉ định.

Có không ít người biết Trương Giác khôi phục huấn luyện, mà đội tuyển tỉnh tỉnh H quả thực có một lượng người khác đông, trong đó có vài ông bà lão năng động thỉnh thoảng ra ngoài, người bà thì dựa vào trụ điện, giơ khăn lụa bay trong gió, phiêu dật xinh đẹp, người ông thì ngồi xổm trên mặt đất cầm camera đầu chó kêu "Cười lên" .

Đội tỉnh H năm nay có vẻ như rất nóng lòng phát thức ăn choc ho cho các cụ.

Mà hai tuyển thủ trẻ Sát Hãn Bất Hoa, Mẫn San của Trương môn đương nhiên cũng tới, thậm chí ngay cả Từ Xước cũng theo sau, tuy nói cô vẫn đang chìm dưới đáy hồ, nhưng đến tham gia cũng được mà.

Bố cục thi đấu năm nay là đội tuyển quốc gia quy tụ các cao thủ ở môn trượt băng đơn và trượt băng đôi tổ thành niên, trong đó tỉnh J chiếm ưu tế ở tổ thiếu niên nội dung trượt đôi, còn tỉnh H có khả năng trượt băng đơn mạnh nhất tổ thiếu niên.

Khiêu vũ trên băng luôn là không có tên, không ít người khi nhìn thấy một nam một nữ sóng vai bước cạnh nhau vào khách sạn, cũng sẽ theo thói quen cho rằng đó là tổ hợp trượt đôi

Khiêu vũ trên băng: Thực ra chúng tôi cũng là nội dung phối hợp nam nữ, chỉ là độ tồn tại ở Thôn Thỏ tương đối thấp mà thôi.

Nhưng dù sao thì trượt băng nghệ thuật cũng là một sự kiện phổ biến trong nhóm thể thao mùa đông không mấy phổ biến, cho dù là khiêu vũ trên băng lạnh giá nhất cũng phải cần sự chú ý của người hâm mộ, chẳng hạn như tổ hợp khiêu vũ trên băng được hứa hẹn nhất năm nay chính là tổ hợp Hoa Mai của đội Bắc Kinh, người nữ Mai Xuân Quả 16 tuổi, người nam Hoa Thái Sư 19 tuổi, cả hai người bắt đầu thống trị cuộc thi khiêu vũ trên băng trong nước từ tổ thiếu niên, năm ngoái mới thăng lên tổ.

Nói cách khác, bọn họ là cùng khóa với Trương Giác, chỉ có điều độ quan tâm của khiêu vũ trên băng quá ít, bọn họ cũng không đạt thành tích trên đấu trường quốc tế, cho nên đội nội tiếng mới kém xa Trương Giác.

Nhưng trong nửa đầu năm nay, tổ hợp Hoa Mai đã đến câu lạc bộ Kraton ở Ontario,‌ Canada Ontario Kraton tập huấn, bây giờ thực lực đã tăng lên rất nhiều, trong phân trạm giải Grand Prix, số điểm đứng trong mười đội đứng đầu, chỉ là không chạm vào được top 6, cuối cùng vẫn là vô duyên với trận chung kết.

Ừm, thành tích này thả vào đấu trường quốc tế thì vẫn còn rất yếu, nhưng đặt xuống Châu Á thì trình độ chỉ đứng sau ánh sáng của tổ hợp Yoon Mi Jeong/ Yoo Mong Seong.

Nếu như không nhớ rõ câu lạc bộ Kraton —— trong trí nhớ của Trương Giác, cựu huy chương đồng Thế vận hội mùa đông là Salen hiện đang huấn luyện tại câu lạc bộ này, nhà vô địch đơn nam năm 2022 được Salen huấn luyện, mà bây giờ Choi Jeong Su đang là đại đệ tử của Salen, người mới được chuyển thành huấn luyện viên.

Mai Xuân Quả chơi điện thoại di động: "Thần cá sấu Đông Bắc tái nhậm chức? Thật hay‌ giả đây?"

Hoa Thái Sư: "Anh còn là thần cá sấu vùng biển đây... Hẳn không phải là giả, anh nhìn thấy nhiều cô gái cầm quạt tròn cá sấu gần chỗ thi đấu, có người trực tiếp treo cờ bên trong sân vận động, cái tin tức từ fan đôi khi còn chính xác hơn tin tức trong ngành."

Mai Xuân Quả tấm tắc lên tiếng: "Dù sao cũng là nhất ca, mùa giải nghỉ ngơi hoàn toàn không lộ diện, vắng mặt nửa mùa giải mà độ nổi tiếng vẫn cao như vậy, nhưng lúc chúng ta đến sân vận động tập với nhạc cũng không thấy người, lúc ăn cơm cũng không nhìn thấy cậu ấy, anh ‌nói xem cậu ấy đi đâu rồi?"

Hoa Thái Sư liếc mắt nhìn bạn nữ: "Em tìm cậu ấy làm gì?"

"Những người thân trong nhà muốn xin chữ ký." Mai Xuân Quả cười hì hì, từ trong ba lô lấy ra hai cuộn áp phích quảng cáo hình cá sấu nhỏ chống nạnh ưỡn bụng cỡ nhỏ A5, "Em cũng muốn xin chữ ký của cậu ấy."

Hoa Thái Sư: Fan mẹ các người thật là, cứ cầm lịch sử đen tối của bé con mình hồi tổ thiếu niên đi xin chữ ký, không sợ bị bé con của mình nhảy dựng lên đanh vào đầu gối à? Nha, quên mất‌, hiện tại nghe đâu Trương nhất ca đã trở thành một mãnh nam cao 1 mét 8 rồi.

Nói chứ vóc dáng Trương Giác cao như vậy, trực tiếp chuyển sang trượt băng đôi sẽ có tiền đồ hơn đúng không? Lúc trước đơn nam cao nhất Châu Á là Hayato Terakami với 1 mét 77, bây giờ Trương Giác một hơi vượt qua đối thủ cũ luôn, cái con đường leo ra khỏi hồ này coi bộ vô cùng gian nan à.

Còn Mai Xuân Quả còn tràn đầy phấn khởi nói muốn chuồn đi tới khách sạn dạo một vòng thử xem, coi thử có thể ngẫu nhiên gặp được Trương Giác không.

Cô nói năng hùng hồn: "Đợi đến lúc tranh tài lại tìm cậu ấy xin chữ ký, lỡ đâu ảnh hưởng đến việc cậu ấy thì đấu thì phải làm sao? Sau thi đấu mà đi tìm người thì sợ cậu ấy đi mất tiêu rồi, cứ sớm sớm nhìn thấy người là tốt nhất."

Hoa Thái Sư bất đắc dĩ, chỉ có thể tới nhà ăn trước, mà các thành viên của đội tuyển tỉnh H đã ngồi vào chỗ của mình, bao gồm cả các ông bà cụ, trong đó có một cậu em da đen nhanh chóng ăn cơm, sau đó gắp đồ ăn bỏ vào trong hộp cơm, chắc là đưa cho ai đó.

Nửa giờ sau, Mai Xuân Quả phẫn nộ trở lại.

Cô oán giận nói: "Bây giờ là giờ cơm, trong hành lang không phải dì dọn đồ ăn thì là những người chạy đi ăn cơm, em tìm một hơi từ tầng 18 xuống tầng 12, chỉ gặp được có một người thanh niên to con đang ngồi xổm ở góc cầu thang thần kinh hề hề gọi điện thoại, những chỗ khác thì chẳng có ai."

Thành viên đội Bắc Kinh ngồi ở chỗ này nói chuyện, nhất tỷ đương nhiệm đơn nữ Thôn Thỏ Mễ Viên Viên nghi hoặc hỏi: "Người nào mà thần kinh hề hề chứ?"

Mai Xuân Quả: "Là một người thanh niên rất cao mặc áo khoác quân đội dày thiệt dày, anh ta ngồi xổm quay mặt về phía tường, cầm điện thoại nói chuyện với một giọng điệu siêu buồn nôn: Saori ơi, có muốn ba ba không? Mẹ nhớ phải chăm sóc Saori cho kỹ đó, nhớ cho cô ấy ăn cơm đúng giờ, nhưng đừng cho ăn quá nhiều‌, còn nữa nhớ tắm rửa cho cô ấy đó..."

Tê ——

Nói mãi, nhất tỷ khiêu vũ trên băng cũng phải rùng mình.

"Không phải người nam nào trong trượt băng đôi mới làm ba ba chớ?"

Mễ Viên Viên khẽ mỉm cười: "Nghe cậu nói như vậy, anh ta chắc là một ba ba tốt, đúng rồi, Quả Quả, cái chuyện cậu nói muốn tìm Trương Giác xin chữ ký á, bởi vì năm nay bên phía lãnh đạo yêu cầu bản thân tuyển thủ phải trình diện lúc mà rút thăm, cho nên xế chiều cậu tới phòng rút thăm là gặp được Trương Giác đó."

Một bên khác, Sát Hãn Bất Hoa đã chất đầy xong 5 hộp cơm, huấn luyện viên Lộc lại nhét thêm một chiếc hộp khác đựng bánh làm từ quả óc chó.

"Quả óc chó bổ não, nó học tập mỗi ngày cực khổ rồi."

Sát Hãn Bất Hoa lộ ra nụ cười thật thà chất phát: "Dù sao thì sư huynh sau khi thi đấu giải vô địch quốc gia là phải về thi cuối kỳ mà, bây giờ chịu khổ là chuyện không cách nào tránh khỏi."

Dù sao nếu cậu rớt xuống vị trí 150, giá phơi đồ của dì Thanh Yến sẽ phải được nâng lên đó.

Nói chung, mặc dù đến nơi này trước hai ngày, nhưng Trương Giác vẫn cứ ngồi xổm trong phòng giải đề cho đến trưa ngày 27, chỉ khi đang ăn cơm, được Sát Hãn Bất Hoa nhắc nhở thì mới nhớ hóa ra mình đến thành phố C để tham gia thi đấu trượt băng.

Sát Hãn Bất Hoa: "Sư huynh, rút thăm sẽ bắt đầu lúc hai giờ đó, anh nhớ đặt đồng hồ báo thức để khỏi ngủ quên... Thôi‌, hai đứa chung phòng, lúc đó em sẽ gọi anh dậy, hai ta nói rõ trước, anh không thể bám lấy giường đâu đó nha."

Nhóc chỉ cao có 1 mét 58, không thể nhúc nhích được cái người mét 8 này, càng không thể giống như huấn luyện viên Trương người đầy cơ bắp xốc chăn lên, thậm chí còn nhấc cả người này lên cho xuống dưới gầm giường.

Chủ yếu là không có lá gan đó.

Trương Giác ừ đáp lời, lấy ra bàn chải đánh răng điện súc miệng, kể từ khi một hơi xuất hiện 9 con sâu răng, Trương Giác không bao giờ dám lơ là việc vệ sinh răng miệng nữa‌, mỗi ngày sau ba bữa ăn đều sẽ súc miệng.

1 giờ 40 phút chiều, phần lớn vận động viên đều lục đục đến hội trường rút thăm, Mai Xuân Quả cũng ở đó, chờ đến khoảng 1 giờ 50, số người đến gần như đã đông đủ.

Mãi cho đến tận 1 giờ 58 phút, Sát Hãn Bất Hoa đen thùi lùi kéo một thiếu niên cao gầy vào cửa.

Người kia mặc đồng phục của đội tuyển tỉnh H, mái tóc ngắn đen tán loạn, da dẻ hai má ửng đỏ, giống như là mới rời giường rồi dùng sức lấy khăn xoa xoa một trận, bên trong ánh mắt mông lung ngậm lấy hơi nước, nhưng lại mang khí chất tiên khí mờ ảo.

Từ khi cậu ta bước vào, đại sảnh lâm vào một loại yên lặng đến lạ thường.

Mãi cho đến khi Trương Giác ngồi vào chỗ, cậu thiếu niên cao lớn với dung mạo giống như tiên tôn trong truyện tiên hiệp dựa vào huấn luyện viên Trương buồn ngủ, bị một ông cụ mập mập tóc trắng phơ lấy gậy gõ vào trán một cái, cuối cùng mới tỉnh lại.

Mễ Viên Viên há to miệng, âm thanh run rẩy: "Dậy thì hóa ra có thể khiến người ta thay đổi khuôn mặt sao?"

Vậy thì sao lúc cô dậy thì thì sắc đẹp không tăng vọt cơ chứ?

Hai tay Lục Hiểu Dung ôm tim: "Thật không thể tin được‌."

Con ngươi của Hoàng Oanh thiếu chút nữa là rớt ra: "Cậu ấy là ăn thức ăn cho heo đúng không? Sao dáng vẻ lại cao hơn Lâm ca của tớ luôn thế?"

Quan Lâm bị cue lộ ra nụ cười bi thương: "Oanh tử, đừng nói nữa, anh vốn là người nam lùn nhất trong tổ hợp trượt băng đôi tuyến đầu mà."

Sau đó có thể là do Trương Giác quá đẹp trai, sư đệ của Hoàng Oanh, Quan Lâm là Khương Tú Lăng đột nhiên ngã từ trên ghế xuống.

Đồng tử của Mai Xuân Quả lúc này cũng bị một trận động đất, cô vô thức sờ lên khóe miệng, lầm bầm: "Chị em ơi tôi xin lỗi, tôi không phải là một ma ma hợp lệ rồi, tôi vốn tưởng rằng cái tình yêu vĩnh viễn này sẽ không biết chất, nhưng đây không phải là do ý chí của tôi không kiên định, mà là bé con biến hóa quá lớn rồi, không còn là bé con của tôi nữa."

Nhìn xem anh khí mày kiếm mắt sao kia, khí chất thanh lãnh tự phụ, cô thiếu chút nữa đã hét lên "Thượng tiên"‌ rồi được không!

Lúc này một cô gái trẻ đứng lên, cầm micro gọi tên từng người, nhóm vận động viên dồn dập tiến làm, thò bàn tay vào một chiếc hộp mò quả cầu đánh số.

Khi cô nói danh tự "Tỉnh H, Trương Giác" này, Trương Giác đứng dậy chạy tới, nhẹ nhàng nhảy lên cái bục cao một mét, cho tay vào trong hộp sờ mó.

Cô gái nhỏ nhìn quả cầu trong tay cậu, không nhịn được cười: "Trương Giác, số 19, người đầu tiên nhóm thứ tư."

Rất nhiều người đột nhiên thở phào nhẹ nhõm, trao đổi ánh mắt lẫn nhau, xì xào bàn tán.

"Chính là Trương Giác rồi."

"Thật ‌sự là cậu ấy."

Vốn dĩ nhìn thấy đại manh thần, tiểu tiên nữ đột nhiên biến thành tiên quân phong thái hiên ngang, mọi người thật sự không dám nhận thức, cũng may cho dù ngoại hình có thay đổi như thế nào, vận may của Trương Giác vẫn là vĩnh cửu.

Trương Giác sau khi biết được thứ tự ra trận của mình thì mặt không chút cảm xúc, hai tay đút túi quần, còn có chút kích động muốn huýt sáo.

Khi đi ngang qua một hàng đơn nam của đội tuyển quốc gia, cậu mới dừng bước, phất phất tay với bọn họ.

"Này, có nhớ tớ không đó?"

Trời đất chứng giám, Trương Giác nói như vậy hoàn toàn là nhằm mục địch khiêu khích trước trận đấu, hòng kích thích tinh thần chiến đấu của các tuyển thủ cùng quốc gia, đặc biệt là ý chí chiến đấu của Kim nhất ca, nói tóm lại, tuyệt đội là một hành động nhìn như trung nhị nhưng cực kỳ có ý tốt.

Thế nhưng đám thiếu niên này nhìn trời nhìn đất nhìn mấy cũng không dám nhìn cậu, người duy nhất đáp lại cậu chỉ có Liễu Diệp Minh.

Ánh mắt Liễu Diệp Minh mơ hồ, lời mình nói ra ngay cả hắn cũng không hiểu.

"Một tháng không gặp, quả thực là có chút nhớ, nhìn khuôn mặt trắng hồng, nước da tuyệt hảo, tóc mềm bóng mượt, hẳn là dì căn tin chăm sóc cậu rất tốt nha."

Trương Giác: ?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info