ZingTruyen.Info

[ĐM Edited] Trượt băng nghệ thuật càng thích hợp để tôi tham gia Thế vận hội

Chương 111 - 115

bloody221166

Chương 111: Cổ vũ

Khi Trương Giác nhìn thấy số điểm của mình, cả người thở phào nhẹ nhõm.

"Quá tốt rồi, ít nhất là bài thi ngắn lần này không bị tụt lại quá xa."

Người hâm mộ trên sân băng cũng rất nhiệt tình, sau khi số điểm xuất hiện thì vỗ tay thật nồng nhiệt, trong lòng Thẩm Lưu cũng rất vui sướng, sau đó hắn cảm thấy có một cỗ sức lực đè lên vai mình, quay đầu nhìn thì thấy Trương Giác đỡ vai hai đứng lên, sâu sắc cúi đầu với hàng ghế khán giả, mấy giây sau cậu mới đứng thẳng lại, quay đầu nhìn bọn họ.

"Con có cần chườm đá sau trận đấu không đây?"

Thẩm Lưu nhận ra được điều gì, Trương Tuấn Bảo phản ứng nhanh hơn hắn, cũng đứng dậy đáp lời.

"Đúng vậy, đi thôi."

Nói xong, hắn gác cánh tay của Trương Giác đặt lên vai mình, mang theo đứa nhỏ đi tới khu kiss & cry.

Trương Giác đi mấy bước, đùi phải run lên, một chân quỳ xuống đất.

Một tiếng kinh hô vang lên, Tôn Thiên và Tống Thành đồng thời thất thanh: "Trương Giác!"

Trương Tuấn Bảo vội vã ngồi xổm xuống: "Làm sao vậy? Con còn có thể đi được không? Có muốn lấy cáng không?"

Trương Giác vươn tay, lời ít ý nhiều: "Có thể đi, dìu con một cái."

Vì vậy Thẩm Lưu và Trương Tuấn Bảo đứng hai bên Trương Giác, hai người đồng thời dùng sức dìu Trương Giác đến hậu trường.

Nhìn thân ảnh bọn họ rời đi, khuôn mặt Ilya đầy vẻ lo lắng: "Cậu ấy bị thương."

"Dùng cái phương pháp tiếp băng kia, bị thương là đương nhiên, chỉ là sớm hay muộn thôi." Vasily đập cái đùi lớn, trong mắt bao hàm sự kính nể.

Ilya không nhịn được hỏi: "Cậu ấy sẽ rút khỏi thi đấu sao?"

Vasily nhẹ giọng‌ trả lời: "Ai biết được, cậu ấy là học trò của Thẩm, trên người bọn họ ‌đều có dáng vẻ quật cường, anh nghĩ ở cái loại thời điểm mấu chốt này, chỉ cần đôi chân còn trượt được thì em ấy sẽ không bỏ cuộc."

Yoon Mi Jeong che miệng lại, khuôn đau lòng: "Cậu ấy mới có 15 tuổi, sao lại bị thương nặng như vậy chứ? Cảm giác tình trạng của cậu ấy cũng giống như những lão tướng chằng chịt chấn thương như McQueen, Martin, thật sự khiến cho người khác không cách nào yên tâm được."

Yoo Mong Seong im lặng ôm cô.

Trước tivi, vợ huấn luyện viên Lộc quay đầu lại hét lên: "Ông già! Ông ra đây mà xem điểm của Trương Giác nè!"

Huấn luyện viên Lộc trung khí mười phần hét lên: "Không xem, với biểu hiện của nó thì sẽ vững vàng tiến vào ba vị trí đầu của bài thi ngắn thôi, xem điểm là vô nghĩa!"

"Nó đạt 91.33 điểm, một kỷ lục cá nhân mới!"

Trong phòng ngủ không có tiếng động, phu nhân Lộc tiếp tục hét: "Nhưng sau đó nó bị ngã một cái, hình như là bị thương!"

Tiếng dép lê xoạt xoat gấp gáp vang lên trên sàn gỗ, huấn luyện viên Lộc trong bộ quần áo ngủ mỏng tang đi ra, hoàn toàn không nhìn thấy sự chậm chạp khi chống gậy đi ra ngaoif mùa hàng ở tạp hóa hàng ngày.

Trong màn hình tivi, ống kính nhắm ngay bóng lưng Trương Giác đã được huấn luyện viên dìu rời sân, thiếu niên đã cao hơn Trương Tuấn Bảo một chút, dáng người mảnh khảnh, bước đi chậm chạp, gò má căng chặt như là đang cố nén cơn đau.

Cùng lúc đó, diễn đàn trong nước đất trời tràn ngập băng tuyết cùng với nơi tụ tập của những người hâm mộ trượt băng đều tỏ ra lo lắng.

【hot~ 】 nhất ca bị thương!

1L

Trời ạ, đi một bước lại khuỵu xuống một bước, đây là bị thương gì cơ chứ? Có nặng hay không?

2L

Tuyệt đối đừng ảnh hưởng đến trượt băng tự do nha, lần đầu tiên Thôn Đại Thỏ chúng ta có nhiều hơn một cơ hội đơn nam tham gia Thế vận hội mùa đông đó, toàn bộ hy vọng đều ký thác trên người nhất ca cả.

3L

Haiz, cũng là Tiểu Kim không hăng hái, một lần ra ngoài lại bị thương trở về, cuối cùng thành ra như vậy, nhóm vận động viên này xảy ra chuyện gì cơ chứ, sao thân thể người nào người nấy đều mỏng manh như vậy! Ban huấn luyện không chăm sóc sức khỏe bọn họ cho tốt sao?

4L

Khán giả đang ở tại hiện trường đay, nhất ca đã được dìu đến một nơi không nhìn thấy được, trước mắt còn chưa biết tình huống, lo muốn chết!

5L

Nếu như ‌thật sự không được, cũng chỉ có thể rút khỏi thi đấu, nếu như chấn thương cứ như vậy mà nặng lên, vận động viên sẽ thực sự bị phế bỏ, thế nhưng Tôn Thiên cũng ở hiện trường, không biết ông ấy có vì suất tham gia Thế vận hội Mùa đông mà tạo áp lực cho Trương Giác tạo không.

6L

Điều đó phụ thuộc vào huấn luyện viên Trương, chỉ mong hắn có thể giữ vững, nếu như ‌ Giác ca ca chúng ta bị trọng thương mà còn phải đi trượt băng tự do, tôi thực sự muốn từ fan của huấn luyện viên này biến thành anti.

7L

Khó nói, nếu như ‌huấn luyện viên Trương thực sự là một người có chừng mực thì lẽ ra hắn không nên đồng ý để nhất ca tập nhảy bốn vòng khi vẫn còn nhỏ, thời điểm chưa dậy thì mà nhảy bốn vòng thì sẽ tạo thành ảnh hưởng rất lớn đối với thân thể, huấn luyện viên này cũng là vì thành tích mà không để ý đến sự sống chết của vận động viên mà.

8L

Cầu nguyện cho Giác ca ca không có chuyện gì, nhưng cũng hy vọng anh ấy có thể đạt được thành tích tốt【 rơi lệ. jpg 】

9L

Sách, lầu trên kêu Giác ca ca sợ là fan nữ đem đám vận động viên kia thành thần tượng đúng không?

...

Trần Tư Giai đóng máy tính lại, tức giận hét lên: "Cái tên này là sao chứ, lúc này còn có người mắng huấn luyện viên, coi thường fan nữ?"

Nhưng mà rõ ràng Trương Giác đã phải rất nỗ lực mới có thể đạt được thành tích tốt như vậy trong cuộc thi, nếu chấn thương của cậu ấy ảnh hưởng đến các trận đấu tiếp theo thì hẳn sẽ rất khó vượt qua đi?

Cô lấy chiếc quạt in hình cá sấu nhỏ đang ưỡn bụng, sờ lên khuôn mặt đứa nhỏ thần khí mười phần, nhớ tới chàng thiếu niên đẹp trai tràn đầy ý chí chiến đấu trên sàn thi đấu kia, trong lòng‌ khổ sở không thôi.

Cô thấp giọng nói: "Làm vận động viên thật vất vả, tại sao lại phải có chuyện bị thương như vậy chứ?"

Dương Chí Viễn chạy tới kiểm tra.

"Không phải vấn đề về xương, khớp đầu gối di chuyển bất thường về phía trước, hẳn là do dây chằng bị chéo trước, trước tiên mang thằng nhỏ đến bệnh viện chụp MRI để xem mức độ tổn thương."

Dưới sự nỗ lực của dì căn tin và đốc thúc của ông cậu, Trương Giác đã được bổ sung dinh dưỡng tốt trong suốt quá trình phát triển của mình, cộng với yếu tố bẩm sinh, cậu thuộc về tuýp người có xương tương đối chắc chắn, dù có trổ tài sử dụng kỹ thuật tiếp băng khiến đầu gối bị chấn thương thì cậu cũng không gặp vấn đề gì lớn ngoại trừ việc mòn sụn chêm.

Dây chằng lại không cứng bằng xương, cộng với tư thế tiếp băng 4T của cậu thực sự rất khó đối với cấu trúc mô cũng con người, gặp sự cố cũng là bình thường.

Vì vậy Trương Giác lại được đỡ lên xe đi đến bệnh viện địa phương để chụp MRI, sau khi bác sĩ xem kết quả kiểm tra‌, lời khuyên của ông chính là —— chấn thương không nhẹ, kiến nghị không nên vận động mạnh nữa, trở về nghỉ ngơi thật tốt, hiện tại mức độ này còn có thể điều trị bảo thủ, nếu như nặng hơn nữa thì cần phải nội soi khớp.

Ngoài ra, khi cậu điểm băng nhảy 4T thì dùng sức lực quá lớn, cơ solues chân trái của cậu cũng đã bị căng, đây cũng là một trình độ cần được nuôi dưỡng.

Chương trình thi đấu bài thi ngắn đơn nam vào buổi tối‌, theo thói quen trước đây của Trương Giác thì sau khi thi đấu cậu phải ăn chút gì đó cho no bụng, Trương Tuấn Bảo sợ cậu mập nên thường nấu một số loại sau dưa trong nước sạch và rưới một ít nước tương nhạt lên, hoặc là trực tiếp ném cho cậu hai quả táo..

Lần này sau khi bọn họ vào viện cấp cứu, Trương Giác không còn đòi đồ ăn vặt từ huấn luyện viên giống như trước nữa, mà là ngồi ở sảnh bệnh viện nghe Tôn Thiên và Tống Thành thay phiên nhau khuyên cậu rút khỏi thi đấu.

Tống Thành tận tình khuyên nhủ: "Dây chằng cũng giống như khớp vậy, đối với vận động viên là vô cùng quan trọng, mà cường độ trượt băng tự do còn lớn hơn cả bài thi ngắn, nếu con cứ ương ngạnh thì sẽ tạo thành một vết thương rất lớn đối với cơ thể."

Tôn Thiên ngôn từ khẩn thiết: "Trương Giác nè, với tài năng của con, hãy từ bỏ giải vô địch thế giới này đi, trở về phục hồi và điều chỉnh trạng thái của mình, đợi đến mùa giải tiếp theo con muốn so tài thế nào cũng được, sau đó đến Thế vận hội giành lấy vinh quang cho đất nước, không tốt sao? Suất tham dự này ít hơn một cái thì một cái thôi."

Dù cho có nhiều suất tham dự nhiều hơn đi chăng nữa, dù cho có nhiều người tham gia Thế vận hội mùa đông, nói khó nghe một chút, trong nước ngoại trừ Trương Giác thì cũng không ai có bản lĩnh đoạt được huy chương, đến Thế vận hội Mùa đông nhiều lắm là xoát độ tồn tại, sau đó đi ra ngoài có thể tự xưng một tiếng "Tôi cũng từng tham gia Olympic" .

Áp lực của Tôn Thiên không nhỏ, ông cũng muốn hoàn thành các chỉ tiêu mà cấp trên đưa ra, nhưng ông cũng không nỡ để cho ngôi sao tử vi phải vất vả giành lấy suất tham dự mà đem thân mình phế bỏ.

Trương Tuấn Bảo ngồi một bên không lên tiếng, Thẩm Lưu cảm giác được điều gì, cũng không nói, ngồi bên cạnh Trương Giác, Trương Giác nhìn trái, nhìn phải, nở một nụ cười.

"Giám đốc Tôn, chiều cao cha ruột của con là 1 mét 93."

Cậu chớp mắt: "Hơn nữa con vẫn còn đang phát triển nha, mỗi tối khi đi ngủ không bị chuột rút thì cũng bị đau tỉnh, cho nên con sẽ không dừng lại ở chiều cao hiện tại‌, hơn nữa nhà chúng con có gen dễ mập, điều này có nghĩa là nếu như con trở thành một người đàn ông 1 mét 8 thì cân nặng của con chắc chắn sẽ tăng ít nhất 10 kg so với hiện tại."

Tôn Thiên dừng lại, nói thật, đây là sự thật mà ông không muốn nghe nhất bây giờ, trong lòng ông biết rằng cha ruột của Trương Giác ngoại trừ cung cấp gen thì không bỏ một cắc nào cho quá trình trưởng thành của thằng nhỏ, để lại cho Trương Giác một tiềm lực chiều cao phiền phức tới cỡ nào đối với một vận động viên trượt băng.

Nhưng ông cũng hiểu rằng vấn đề mà Trương Giác nói là rất thực tế, ông nhất định phải đối mặt.

Tống Thành nhìn dáng vẻ Trương Tuấn Bảo và Thẩm Lưu không lên tiếng, một luồng khí từ ngực trào ra, lườm một cái, cũng hầm hừ ngồi xuống.

Trương Giác tiếp tục nói: "Nói thật, thực ra con có linh cảm rằng mình chỉ có thể hoàn thành trượt băng trong mùa giải này, dù cho con có sử dụng phương pháp tiếp băng như hiện tại, nhưng đến lúc đó, có lẽ con sẽ không nhảy lên được nữa."

"Cho nên trước khi giải nghệ, con muốn giành lấy nhiều tiêu chuẩn tham gia Thế vận hội mùa đông hơn mang về nhà mình."

Trương Giác rất thành khẩn, cũng rất kiên định, sau đó cậu quay đầu nói với Trương Tuấn Bảo nói: "Huấn luyện viên, con muốn xin tiêm phong bế."

Dương Chí Viễn liếc cậu một cái: "Tiêm phong bế rất đau, hơn nữa chỗ em bị thương không chỉ một nơi, muốn tiêm thì ít nhất là hai tiêm đó."

Một mùa giải tiêm ba mũi phong bế, điều này đủ gây thương tổn cho bất cứ vận động viên nào, mặc dù ba mũi tiêm này của Trương Giác không phải cùng một nơi, thế nhưng ý định ban đầu của phụ huynh nhà nào khi đưa con trẻ đi học thể dục thể thao mà vì một chút thành tích mà tiêm phong bế chứ?

Phụ huynh của đứa nhỏ còn đang có mặt tại đây đây, Dương Chí Viễn cảm thấy bản thân mình cũng nên từ chối một chút.

Ai ngờ Trương Tuấn Bảo lại gật đầu: "Được, dù sao nếu lần này không chiến đấu, sau này chưa chắc con còn cơ hội chiến đấu."

Họ Lan kia ngoại trừ cản trở con trai mình thì một chút tác dụng cũng không có, phế vật, may là chị hắn đã sớm quăng thứ đồ chơi kia đi, chỉ là thương hại Tiểu Ngọc của hắn, lên đớn 15 tuổi rồi mà còn bị tên phế vật kia liên lụy, quá thảm.

Mà bản thân Trương Tuấn Bảo cũng từng là vận động viên, khi hắn xác nhận rằng Trương Giác quyết định gánh vác trọng trách của một nhất ca, trong lòng hắn có thể nói vừa đan xen sự đau đớn và vui mừng.

Rõ ràng khi mới bắt đầu đưa đứa nhỏ này trở lại sân băng, Trương Tuấn Bảo chỉ là hy vọng Trương Giác có thể sử dụng thiên phú của mình mang về nhiều vinh dự cho làng trượt băng Thôn Thỏ, nhưng khi đó Trương Giác vẫn luôn là dáng vẻ không quan tâm đến trượt băng, còn có thể thừa dịp nghỉ trưa chạy ra ngoài đá bóng, khiến cho các huấn luyện viên tức giận đến long phổi.

Cho tới bây giờ, cậu đã là một nhất ca danh xứng với thực, kiên định muốn mang ngọn cờ trên người, đứa nhỏ này đã so tài ba mùa giải, trưởng thành không chỉ là kỹ thuật và chiều cao, mà cả về trái tim‌.

Nó đã là một người đàn ông thực sự.

Trương Tuấn Bảo đứng lên, nhìn Tôn Thiên, khẩn thiết nói: "Trương Giác là một người lớn, kể từ khi nó quyết định tham gia giải vô địch thế giới, tôi cũng đã biết rằng kiểu nhảy của nó sớm muộn gì cũng khiến nó bị chấn thương, tôi nghĩ ngay từ lúc bắt đầu thì nó đã chuẩn bị tâm lý tiêm phong bế."

"Giám đốc Tôn, để cho nó đi đi, nó biết hậu quả của việc này là gì mà."

Kết thúc thi đấu bài thi ngắn, Trương Giác dùng 91.33 đứng ở vị trí thứ nhất, một lần nữa thêm bằng chứng xác thực cho tin đồn của cậu là "Cá sấu nhỏ so không bao giờ lật xe bài thi ngắn".

Nhất ca nước Pháp Martin dùng 91.08 theo sát vị trí thứ hai.

Vasily dùng 89.4 điểm đứng vị trí thứ ba.

Nhưng Trương Giác đã vắng mặt trong buổi lễ trao giải huy chương nhỏ.

David Bisulei dùng khăn mặt lau khô mồ hôi, chứng kiến cảnh các phóng viên Trung Quốc đang thu dọn đồ đạc, thở dài bất đắc dĩ.

Hắn bây giờ còn chưa kịp bình phục suy nhược cơ thể do tai nạn lặn hồ, cú nhảy 4T trong bài thi ngắn bị té như chó, chỉ xếp vị trí thứ 9, coi như là rút lui sớm khỏi cuộc tranh huy chương của giải vô địch thế giới lần này.

Không giống như hắn, từ khi Trương Giác all clean bài thi ngắn và thiết lập được điểm số mới cá nhân của mình, không ít người đều cảm thấy cậu thiếu niên này đang lên kế hoạch bước lên bục lĩnh thưởng, thậm chí đặt mục tiêu vào huy chương bạc, cố gắng mang về ba suất tham dự Thế vận hội mùa đông cho đơn nam Trung Quốc (Hai suất giải vô địch thế giới, cùng với tổng thứ hạng của hai tuyển thủ tham dự không vượt quá 13 là có thể giành được ba suất tham dự Thế vận hội mùa đông cho quốc gia của mình).

Không ngờ người này lại bị thương lúc thi đấu.

Hắn và Alex đều là đơn nam hệ tiếng Pháp, giao tình cũng không tệ, lúc này mở lời thở dài với hắn ta: "Em ấy có vẻ bị thương khi nhảy 4T, nhưng lại có thể mặt không biến sắc hoàn thành lượt xoay tròn cuối cùng, lúc mà trượt trở lại lối vào sân băng cũng như đến khu kiss & cry cũng thế, năng lực chịu đau của em ấy thật mạnh mà."

Alex gật đầu đáp: "Cậu ấy vẫn luôn như vậy, chỉ là thoạt nhìn đáng yêu, nhưng trong đó là một con người không sợ trầy da tróc vảy."

Sư huynh Martin của hắn cùng huấn luyện viên cũng là người đầy chấn thương, trước khi bắt đầu mùa giải anh ấy cũng phải phẫu thuật cột sống, trước khi bắt đầu tranh tài thì tiêm phong bế, Alex biết rằng điều này là do mình vẫn còn quá yếu, không đủ thực lực đến tranh suất tham dự Olympic, cho nên sư huynh mới ‌ không thể không dùng phương thức như thế, cuối cùng là vì hắn mở một con đường đến Thế vận hội mùa đông.

Trên chuyến bay đến Canada, Alex và sư huynh mình từng có một cuộc nói chuyện.

"Ariel, từ khi Salen rời đi, đơn nam chúng ta đã rất sa sút, anh có thể lấy được tấm huy chương đồng tại Vancouver thì cũng là một chuyện kỳ lạ, bởi vì lúc đó số lượng vận động viên nhảy được cú nhảy bốn vòng rất ít, mà vừa vặn anh là một trong số đó, còn trong lúc thi đấu tình cờ nhảy thành công... Thế nhưng điều này cũng không thay đổi được hiện trạng suy thoái của đơn nam nước Pháp."

Martin vẫn luôn mang khuôn mặt nghiêm túc nở một nụ cười ôn hòa: "Người khác đều nói người nước Pháp tản mạn, nhưng trên thực tế, bất kể là cậu hay là anh đều rất hưởng thụ cảm giác nhìn thấy lá quốc kỳ bay lên nhờ chúng ta, đúng không? Thời gian anh trượt băng không còn bao lâu, cậu phải nhân lúc anh đang rút lui thì cố gắng lên."

Hiện tại trên người Trương Giác, Alex một lần nữa nhìn thấy được tinh thần trách nhiệm và vinh dự khi là tuyển thủ mạnh nhất của đất nước trong môn thể thao này.

"Cậu ấy sẽ không bỏ qua cuộc tranh tài này." Alex lẩm bẩm.

Ngày hôm sau, Trương Giác mang theo một chiếc ba lô xuất hiện trong sân vận động, sau khi khởi động một lúc thì tìm một chiếc ghế ngồi xuống, sau đó bác sĩ của đội ngồi xổm trước mặt cậu, xoa bóp đầu gối và cẳng chân trái cho cậu.

Rất nhiều người lén lút để ý đến cậu, trong lòng thầm nghĩ, nơi mà người này bị thương thế nhưng không chỉ mình đầu gối.

Trương Giác nhấp vài ngụm đồ uống thể thao có bột thuốc giảm đau, lấy điện thoại di động ra, trong đó là vài tin nhắn cổ vũ, có Kanoko cùng Keiko "Biết là cậu sẽ không bỏ cuộc mà, ganbatte", còn có tin nhắn của mẹ "Cứ so tài cho tốt, không chịu nổi thì rút khỏi thi đấu, vì chấn thương mà rút lui thì không hề mất mặt, cái này gọi là một cuộc rút lui chiến lược" .

Các cô biết rõ cậu như vậy, cũng ủng hộ cậu, lúc này trên màn hình có một bóng người đổ xuống, Trương Giác ngẩng đầu, nhìn thấy Choi Jeong Su đi tới trước mặt cậu, tỉ mỉ quan sát cậu một phen, nhếch miệng.

"Tôi biết cậu sẽ kiên trì hoàn thành trượt băng tự do mà, đến, cái này cho cậu."

Hắn nói như vậy, tháo sợi dây chuyền mà mình vẫn luôn mang khi thi đấu từ trên cổ xuống, cúi người mang vào cho Trương Giác.

"Đây là món đồ may mắn mà tôi đã đeo khi vô địch giải quốc gia Hàn Quốc lần đầu tiên, tạm thời cho cậu mượn, sau khi tranh tài kết thúc nhớ trả lại cho tôi, còn nữa, Mi Jeong cố ý đan một vòng hoa, chờ đến lúc cậu trượt xong nhớ nhặt lên nhé, em ấy vẫn luôn nói dung mạo cậu rất đẹp trai, nếu như trong trang phục dự thi trượt băng tự do này mà mang vòng hoa thì nhất định sẽ đẹp trai hơn Narcissus, vì thế cho nên cố gắng lên nhé."

Trương Giác ngơ ngác, lộ ra nụ cười xán lạn.

Cậu gật đầu thật mạnh: "Cám ơn các cậu, yên tâm đi, làn này màn trình diễn của tớ sẽ là tuyệt vời nhất!"

Trương Tuấn Bảo đưa cho cậu một quả chuối đã bóc vỏ: "Nào, ăn một quả chuối bổ sung thể lực đi, con là người cuối cùng lên sân khấu, đợi chút nữa đám Vasily, McQueen, Martin nhất định sẽ trượt liều rớt cái mạng già, lợi thế có được thì bài thi ngắn của nhóc con sẽ không kéo dài bao lâu đâu, chuẩn bị tâm lý cho tốt."

Trương Giác bật ngón cái với hắn: "Đúng vậy."

-

Tác giả có lời muốn nói: Cho tới nay, Nấm đều biết những sảng văn mà mình viết chỉ là tương đối hiện thực, nhưng những chỗ hiện thực đó không phù hợp với lề lối sảng văn thông thường, viết tới đây rồi mà còn chưa bị đánh, thật sự cảm ơn sự bao dung và ủng hộ của mọi người 【 cúi đầu 】.

Cảm giác khi viết cuốn sách này rất kỳ diệu đối với Nấm, bởi vì Tiểu Ngọc đang ngày càng trở nên tươi sáng hơn, tuy rằng vào thời điểm bắt đầu viết thiên văn này chỉ là muốn viết một sảng văn là idol trọng sinh lang bạt giới thể thao, nhưng viết rồi viết, cảm thấy Tiểu Ngọc không nên là một nhân vật nam chính thường lệ dựa dẫm vào tác giả ngấm ngầm xoa bóp tài năng và bàn tay vàng để đi trên con đường thuận buồm xuôi gió, có đôi khi, sẽ cảm thấy cậu thoát khỏi đại cương của tác giả để đưa ra những quyết định nào đó, có nhiều chỗ nếu như chẳng phải viết, nếu như cậu không quyết định như vậy, cậu sẽ không phải là Trương Giác .

Thiên phú của Trương Giác là rất cao nhưng cũng sẽ có khuyết điểm, sự cố chấp từ nhỏ đã tiềm ẩn những nguy hiểm cho con đường trượt băng nghệ thuật của cậu, nên bởi vậy cậu đã nếm qua nhiều trái đắng, nhưng nếm trái đắng thì cậu cũng không oán giận một cậu, sau khi tự mình suy nghĩ thì khắc phục khuyết điểm của bản thân và trở về đấu trường, từng bước từng bước đi lên đỉnh thế giới.

Càng viết lại càng cảm thấy đoạn này là mở đầu cho một tình tiết thăng cấp ... sau khi nhân vật chính gặp thất bại thì lão gia gia lên sàn, cựu thiên tài đã chữa lành vết thương với sự giúp đỡ của người thân và bạn bè, chăm chỉ năng cấp và quay trở lại đấu trường để lập kỷ lục 12 lần, tẩy não bởi khu vực bình luận, huấn luyện viên Lộc là huấn luyện viên hiện lên trong đầu tôi với hình ảnh một ông già dữ dằn 【 che mặt 】.

Chương 112: Lão tướng

Đúng như Trương Tuấn Bảo từng nói, nhóm lão tướng này dự định sẽ liều mạng một lần tại giải vô địch thế giới.

Nhóm cuối cùng trượt tự do bao gồm Trương Giác, Martin, Vasily, Hayato Terakami, McQueen và Ilya.

Ba tiểu tướng ‌và ba lão tướng ‌.

Trượt băng nghệ thuật vốn là môn thể thao bị chấn thương cao, bắt đầu rèn luyện kỹ thuật khó, mà tùy tiện dính phải chấn thương nào cũng có thể khiến sức lực bị suy giảm, thời kỳ đỉnh cao của nội dung đơn nam là từ 18 đến 22 tuổi, vượt quá độ tuổi này thì được gọi là lão tướng.

Martin, 25 tuổi là người lớn tuổi nhất trong giải vô địch thế giới năm nay, thả người này vào ngành nghề khác chính là người trẻ tuổi không hơn không kém, nhưng trong làng trượt băng thì hắn là ông nội, đồng thời hắn cũng là người bị chấn thương nặng nhất kia, còn nặng hơn cả Trương Giác. Dù sao thì người anh em này bị chấn thương không phải chỗ nào khác mà là xương cột sống, trong trường hợp xui xẻo nhất thì có khả năng bị bại liệt.

Vasily và McQueen cùng tuổi, hai người bọn họ 24, đồng dạng là đang bị chấn thương cũ, vấn đề của McQueen là chấn thương đầu gối, mà vấn đề của Vasily vấn là tập trung ở mắt cá chân.

Trương Giác chỉ là vừa căng dây chằng vừa đau đến không chịu nổi, mức độ trước mắt từ miệng bác sĩ chỉ là "Con từ bỏ thi đấu, trị liệu bảo thủ dưỡng mấy năm nữa là tốt", còn chấn thương dây chằng của Vasily đã đến mức độ phải phẫu thuật, năm ngoái hắn đã tiếp nhận tiến hành giải phẫu chữa trị dây chằng

Trong nội dung mà những gì hắn đăng trên twitter, bác sĩ đã cắt đứt một đoạn xương của hắn, đem dây chằng trói chặt để không cho chạy loạn nữa.

Khi người khác nhìn thấy Twitter này trong lòng có tư vị gì thù Trương Giác không biết, ngược lại khi Trương Giác vuốt vuốt bé hamster rồi lướt Twitter của nhóm đối thủ, lúc nhìn thấy thì cậu cũng cảm thấy cổ chân mình lạnh lành.

Đừng nhìn ba ngôi sao thế hệ trẻ đang khí thế hung hăng, thay đổi lại thành vài năm trước, ba người bọn hắn đã là những ngôi sao sáng mai cũng từng được nhóm hâm mộ trượt băng ca tụng là "Truyền nhân đơn nam".

Nhưng bọn họ càng ngày càng lớn tuổi, thể lực đã bắt đầu suy yếu, chấn thương càng ngày càng nặng, cái ngày không thể trượt băng nữa càng ngày càng gần, đây đều là những vấn đề rất thực tế.

Khoảng thời gian duy nhất còn lại có thể để họ duy trì sức mạnh chiến đấu là chu kỳ Sochi, cũng chính là từ năm 2010 đến năm 2014, Sochi kết thúc, vì nửa đời sau không cần ngồi xe lăn, bọn họ đều phải rút lui.

Vì thế cho nên xuất phát từ suy tính cho quốc gia của mình giành được nhiều suất tham dự Thế vận hội mùa đông, hay là mở đường cho thế hệ trẻ, bọn họ đều dự định sẽ cố gắng hết sức mình tại trượt băng tự do.

Trước khi nhóm cuối cùng bắt đầu thi đấu, bọn họ cùng nhau lên sân băng tiến hành sáu phút đồng hồ luyện tập.

Biểu hiện của Trương Giác có hơi mệt và lười biếng, cậu không nhảy mà chỉ trượt một vòng quanh sân băng, xác định xem trong lúc tranh tài thì sẽ thực hiện cú nhảy tại khu vực nào trên sân băng.

Hayato Terakami và Ilya đang tập nhảy cách cậu khá xa, khi họ nhảy thành công thì nhận được tràng pháo tay của người hâm mộ, còn ba cái người đơn nam lão làng kia như Trương Giác thì bình tĩnh làm những gì nên làm.

Bọn họ cũng đã từng có những năm tháng ngông cuồng thể hiện kỹ năng của mình trong sáu phút luyện tập này, nhưng đến nay bọn họ đã không còn tăng động nữa.

Trên thực tế, nếu như Trương Giác không bị chấn thương, thì với tính cách của cậu, khi được người khác tán thưởng nhờ một cú nhảy đẹp mắt, cậu nhất định phải phô ra một chút.

Ai biểu cậu là kiểu người có tính khí thích được người khác chú ý.

Nhưng trên thực tế, chỉ cần cậu muốn thì cậu hoàn toàn có thể loại bỏ mọi tiếng ồn từ bên ngời, che đậy động tĩnh của các vận động viên và người hâm mộ của họ với năng lực chống quấy nhiễu cực mạnh

Mãi đến khi kết thúc luyện tập, Ilya ra trận đầu tiên ở lại trên sân, Trương Giác xuống văng, đỡ vai Thẩm Lưu đá đá chân phải.

Thẩm Lưu hỏi cậu: "Cảm giác thế nào? Có sao không?"

Nếu như không được, hiện tại rút khỏi thi đấu cũng không thành vấn đề, đơn xin rút lui thi đấu đã được giám đốc Tôn viết sẵn, bất cứ lúc nào cũng có thể đưa cho ban tổ chức.

Trương Giác nói: "Em muốn ngồi xuống một chút."

Sau khi cậu ngồi xuống thì Dương Chí Viễn dành thời gian xoa bóp cho cậu.

Bên phía tổ chức sự kiện năm nau có óc kinh doanh tốt, xung quanh đấu trường có các cửa hàng bán thú nhồi bông mang biểu tượng của các vận động viên và những bó hoa được bọc plastic, thậm chí là mũ đội đầu hình cá sấu nhỏ màu xanh lục, bởi vì chế tác tinh xảo ấm áp nên doanh số bán hàng khá tốt.

Cô gái tóc vàng Bella đội mũ cá sấu nhỏ, căng thẳng nhìn về phía khu vực chờ lên sân khấu.

"Trông anh ấy thoạt nhìn không thoải mái lắm, đã như vậy rồi mà anh ấy còn không rút khỏi thi đấu sao?"

Một người hâm mộ cá sấu Bắc Mỹ là Marisa cũng đội chiếc mũ tương tự, trong tay nắm một chiếc quạt ủng hộ, cắn chặt môi dưới.

Cô ở trong lòng nói thầm: Rút khỏi thi đấu đi, rút khỏi thi đấu đi, em mới 15 tuổi, bây giờ rút khỏi thi đấu là vì tương lai lâu dài.

Thế nhưng cho đến khi kết thúc màn trình diễn của Ilya, Trương Giác vẫn không hề có biểu hiện rút khỏi thi đấu. Thậm chí sau khi số điểm của Ilya đưa ra, cậu còn rất vui vẻ vỗ tay vì người bạn này, sau đó quay đầu nói nhỏ với huấn luyện viên.

"Sau khi cuộc tranh tài kết thúc, con muốn ăn bún xào."

Cách đây một khoảng thời gian, cậu vô tình xem được một đoạn video nấu món bún xào Tân Cương khi đang đi dạo trên mạng mùa đồ ăn cho chuột, chính là bây giờ đang thèm ăn.

Ilya vẫy tay với khán giả, khi nhìn thấy Trương Giác, hắn nắm chặt tay lại, lộ ra biểu tình cổ vũ.

Tuy rằng trong màn biểu diễn của hắn xuất hiện sai lầm, số điểm cuối cùng không thể khiến Ilya thoả mãn, nếu như người khác không có biểu hiện thất thường thì thành tích này của hắn không thể giành được huy chương, thế nhưng Thái tử Nga giản dị vẫn mong ước cho người bạn tốt của mình có được một màn trình diễn tuyệt vời.

Người thứ hai vào trận là McQueen, một lần nữa diễn dịch sự tráng lệ của vở opera cổ điển《 Turandot 》, đừng nhìn vào biểu hiện thất vọng của người này khi hắn cảm thấy rằng điểm bài thi ngắn của mình kém hơn Hayato Terakami, rồi than thở mình già rồi già rồi, trên thực tế khi hắn còn thi đấu ở những năm đầu đời, sẽ không thiếu những lần hắn bị thụt lùi rồi phấn khởi tiến lên trở mình.

Vị nhất ca người Ý này liên tục nằm bò tại nửa sau mùa giải, thế nhưng trên sàn thi đấu giải vô địch thế giới này suýt nữa là all clean!

Ngoại trừ cú tiếp băng 3lo cuối tiết mục nhìn bề ngoài không dễ nhìn, những động tác khác đều được hắn thực hiện một cách hoàn hảo, nhưng nếu hắn ổn định được tư thế tiếp băng chật vật kia thì sẽ khiến không ít người hiểu biết phải nhíu mày.

Trương Giác sững sờ nhìn bóng người hắn: "Cái tư thế tiếp băng này sao lại giống con quá vậy?"

Không thể nào đúng không, cậu cảm thấy cái chiêu thức tiếp băng tự tổn hại bản thân này rất khó, đòi hỏi sự phối hợp thể lực vô cùng cao, hơn nữa một khi mắc sai lầm thì sẽ nghênh đón một hậu quả không mấy tươi đẹp, đây là một kỹ thuật nguy hiểm ở cấp độ đi trên dây.

McQueen sao lại biết cái chiêu này?!

Trương Tuấn Bảo nhàn nhạt trả lời: "Con không phải là người duy nhất có tư chất thiên tài, khả năng phối hợp của McQueen cũng rất tốt, hơn nữa cậu ta đang ở trong giai đoạn cuối của sự nghiệp, vì có thêm một phần vinh dự, liều mạng cũng là điều dễ hiểu."

Điểm trượt băng tự do của McQueen là 185.6 điểm, phá kỷ lục cá nhân của hắn, cộng với 88.15 điểm từ bài thi ngắn, tổng điểm của hắn là 273.75, đây là một số điểm rất đẹp, đủ để tranh chức vô địch.

Khi tiết nhạc của ca khúc《 Turandot 》kết thúc, có một fan nữ thoạt nhìn tuổi tác còn nhỏ nằm nhoài trên lan can hàng ghế đầu, cầm một bó hoa hồng khóc nức nở, kích động giống như là McQueen đã lấy được chức vô địch Olympic.

McQueen lướt qua, nhận lấy bó hoa hồng kia, còn ném một cái hôn gió, Frans Miller giờ đã có tiền mùa vé ở hàng ghế đầu, lộ ra biểu tình ghét bỏ.

Thân là người biên đạo cho bài thi ngắn của Trương Giác trong mùa giải này, nội tâm Frans phùn tào: "Làm sao mà cái năng lực kinh doanh của anh chàng người Ý này lại có thể hơn hẳn kỹ năng trượt băng chứ? Trượt cái gì mà nhạc kịch cổ điển? Trực tiếp nhảy một điệu latinh không phải tốt hơn sao?"

Không đúng, nếu như cái tên người Ý này thật sự giải phóng bản thân nhảy điệu Latinh gây sốc trên sàn đấu này, bày ra sự quyến rũ của một thằng đàn ông trưởng thành, con cá sấu đẫm máu nhà hắn có lẽ sẽ không đánh bại được hắn ta.

Nhưng lúc này, McQueen còn vui tươi hớn hở thổi một nụ hôn gió của Frans: "Frans, cảm ơn anh đã đến xem tôi thi đấu, mùa giải tiếp theo tôi sẽ tìm anh biên đại, một lát nữa tôi hỏi Trương số điện thoại của anh có được không?"

Phất Lance: "... Mau đi vào kiss & cry đi! Không thấy cậu bé Nhật Bản đang chờ ra sân sao? Mau đi đi trả chỗ lại cho người ta!"

Hayato Terakami tháo đồ bảo vệ lưỡi dao chờ một lúc thiệt lâu mới thấy McQueen rời sân, hắn ta tạo một tư thế cố lên cùng với thần sắc hối lỗi, hắn không thèm để ý phất tay một cái, sau đó trượt vòng quanh về phía trung tâm sân băng.

Kể từ khi tiến vào tổ thành niên, rất nhiều vận động viên sẽ thử thách một phong cách thích hợp khác hoàn toàn phong cách của tổ thiếu niên, điều này không chỉ tăng cường khả năng biểu cảm của bản thân mà còn làm mới ấn tượng của trọng tài đối với bọn họ, tốt nhất là lưu lại hình tượng "Vận động viên này rất đa dạng, có thể diễn dịch nhiều loại phong cách khác nhau", đối vớ sự phát triển lâu dài càng có lợi hơn.

Hayato Terakami vẫn luôn là một người đàn ông trưởng thành, về phương diện này hắn đã cân nhắc rất kỹ lưỡng, vì thế tiết mục trượt băng tự do của hắn cũng là một điệu tango.

《Forever tango》.

Với《 Adiós Nonino 》trữ tình, buồn nhưng không đau thương của Trương Giác, biên đạo của Hayato Terakami càng được chú trọng hơn để khiến hắn trông giống một vũ công.

Điệu Tango, muốn tiến cũng như lui, động tĩnh có trí, lẩn quẩn triền miên giữa các bước nhảy, rồi lại mang theo sự giao phong thận trọng từng bước trong tình yêu nam nữ.

Để thực hiện các bước nhảy trên băng, điều quan trọng nhất phải là có kỹ năng trượt vững chắc, đây là điều mà Hayato Terakami không chỉ làm được mà còn làm rất tốt.

Trương Giác nhìn một lúc thi thấy biểu cảm của người này mạnh mẽ hơn trước rất nhiều, lúc xem cận cảnh trận đấu, cậu thậm chí có cảm giác Hayato Terakami đang diễn dịch một bộ phim cũ của Hollywood về tình yêu thời kỳ hoàng kim.

Nếu không phải Trương Giác từ cái lò bát quái Kanoko biết rằng cái hàng này vẫn luôn FA từ lúc lọt lòng mẹ cho đến giờ, thiếu chút nữa đã cho rằng hắn đang trong giai đoạn yêu hận xoắn xuýt nào đó từ lúc nào không biết.

Trương Giác thở dài: "Phong độ của cậu ấy tiến bộ thật nhiều."

Tôn Thiên lúc này trả lời: "Theo tôi được biết thì thằng nhỏ này đã đăng ký một lớp diễn xuất diễn viên chuyên nghiệp."

Đối thủ đang không ngừng trở nên mạnh mẽ, hơn nữa nền tảng của Hayato Terakami vô cùng vững chắc, ngược lại, sức cạnh tranh của Trương Giác đang chấn thương quấn thân, không hề vững chắc, dậy thì quá mạnh quả thật là đang giảm sút.

Trong lòng lão huấn luyện viên tán đồng với lời giải thích của Trương Tuấn Bảo, nếu cứ tiếp tục như vậy, trừ phi Trương Giác cam tâm dừng lại vị trí tuyến đầu, bằng không nếu cậu cứ muốn tiếp tục cạnh tranh vị trí của nhà vô địch thế giới thì nhất định phải thay đổi kỹ thuật, nếu không một này nào đó cậu sẽ bị đối thủ bỏ xa ở đằng sau.

Nhưng có thể là Hayato Terakami quá mức chăm chú biểu diễn cho nên cú nhảy của hắn đã bị té hai lân trong nửa sau, điều này khiến cậu làm mất điểu biểu diễn của mình, nhưng tổng điểm của hắn thì xếp dưới McQueen.

Sau đó nếu như may mắn, có lẽ hắn sẽ nhận được huy chương đồng, mà nếu như vận may tăng cao, có thể sẽ lấy được huy chương bạc.

Vasily vào trận, trực tiếp all clean giành được vị trí đứng đầu, thực lực tuyệt đối của vị vương giả này đã gây được tiếng reo hò từ khán giả.

Màn trình diễn của các lão tướng cho thấy một điều, đó chính là không quan tâm đám tiểu tướng tái nóng lòng như thế nào, nhóm lão tướng còn chưa có hèo tàn đâu!

Dương Chí Viễn lắc đầu: "Đáng tiếc, Hayato Terakami nhiều nhất chỉ lấy được huy chương đồng."

Trương Giác bất mãn: "Sao có thể nói như thế đươc, nếu như Martin thi đấu all clean, vậy thì Hayato chỉ có thể lấy được vị trí thứ năm, nếu Martin thua vậy cậu ấy chính là đứng thứ tư, huy chương giải vô địch thế giới này không có phần của cậu ta đâu."

Những người còn lại dùng ánh mắt quỷ dị nhìn Trương Giác.

Ý là, thằng nhóc tàn phế với nửa thanh máu, vẫn là cảm thấy mình thắng Hayato Terakami được sao?

-

Tác giả có lời muốn nói: Trương Giác: Tôi cũng không nói tôi nhất định sẽ thắng nha, mà thi đấu còn chưa bắt đầu, tôi không thể ngoài miệng nói mình thua được, cái này gọi là khẩu khí không tranh màn thầu!

Chương 113: Hạnh phúc

"Vô cùng tinh khiết thơm ngon, dư vị kéo dài, sữa bò ladder, ngọt ngào êm dịu, sự lựa chọn hàng đầu để bổ xung canxi."

Trương Giác mặc đồng phục trường tam trung ở thành phố H, cầm một hộp sữa bò, ngồi trên bãi cỏ trong sân luyện tập của trường học, nháy mắt với khán giả trước màn hình.

Bạn già nhìn sắc mắt đen thui của huấn luyện viên Lộc, bà tận lực dùng giọng nói thoải má: "Ai nha, từ khi nhìn thấy Tiểu Ngọc cao nhanh như vậy, sản phẩm sữa bò ladder này bán được càng ngày càng tốt, sữa bò này thực sự khiến người ta cao lên sao?"

Huấn luyện viên Lộc lắc đầu: "Không, lúc đầu khi tôi nhìn thấy nó cao lớn nhanh như vậy thì thấy có gì đó không đúng lắm, gọi điện thoại cho Trương Tuấn Bảo thì cậu ta nói cha ruột của Tiểu Ngọc trước kia là vận động viên bóng rổ, chiều cao và di truyền của Tiểu Ngọc là không thể tách rời."

Bà Lộc ngẩn người: "Không phải cha của Tiểu Ngọc chính là tiểu đầu bếp vô cùng đẹp trai kia sao? Trước đây cậu ấy còn gửi món thịt heo chiên giòn đến nhà chúng ta đó."

Huấn luyện viên Lộc: "Cậu ta là cha dượng của Tiểu Ngọc, bà không phát hiện hai người bọn họ trông không giống nhau sao?"

Bà Lộc: "Không phải đều rất đẹp à?"

Bà trước đây từng ghen tị với mẹ của Tiểu Ngọc khi có được một người chồng đẹp trai và cậu con trai dễ thương đó.

Một luc sau, quảng cáo kết thúc, trong ti vi đài CCTV-5 vang lên giọng bình luận chuyên về trượt băng nghệ thuật của Triệu Ninh.

"Xin chào quý vị khán giả, bây giờ đã là 9 giờ sáng, chào mừng đến với kênh thể thao đài truyền hình CCTV, chương trình trượt tự do của nội dung đơn nam giải vô địch trượt băng nghệ thuật thế giới 2013 đang được phát sóng trực tiếp, cuộc thi đang tiến vào giai đoạn gay cấn."

Giang Triều Thăng cúi đầu nhìn: "Đúng vậy, nhóm tân binh trượt băng nghệ thuật năm nay rất chăm chỉ, cũng lần lượt tại các giải đấu quan trọng thể hiện năng lực xuất sắc của mình, trong chương trình bài thi ngắn, tiểu tướng Trương Giác của nước ta bởi vì cú nhảy bốn vòng mà bị căng dây chằng, bây giờ là kiên trì tiêm phong bế để trượt băng tự do, hi vọng cậu ấy bình an hoàn thành trận đấu này."

Nói tới đây, hai người khá là bất đắc dĩ liếc mắt nhìn nhau.

Kể từ khi biết Trương Giác xuất chiến, thực tế là rất nhiều người hâm môn trượt băng trong nước đều vui mừng khắp chốn, họ cảm thấy Trung Quốc vào năm sau nói không chừng là có thể cử ba đơn nam tham gia Thế vận hội Mùa đông, kết quả vừa nhìn thấy chiều cao mới của Trương Giác, họ mới hiểu thế nào là buốt giá con tim.

Mà sau khi Trương Giác đạt được vị trí dẫn đầu trong bài thi ngắn, trái tim lạnh lẽo cuối cùng cũng ấm lên, thế nhưng cũng không được bao lâu, được rồi, Trương Giác thế nhưng lại bị thương khiến con tim bé nhỏ của mọi người lạnh trở lại.

Sau một đợt sóng gió như thế, tim có tốt đến đâu cũng sẽ không chịu nổi, chẳng hạn như Trương Giác, Hoàng Oanh, Quan Lâm, Mễ Viên Viên và giám đốc Tôn đang ở tiền tuyến, lúc này áp lực phải nói là bự hơn cả bự, chỉ mong cậu có thể mang theo viên thuốc trợ tim bên người.

Trạng thái đê mê của Trương Giác là có thể nhìn thấy bằng mắt thường, vị tuyển thủ này từng rất thích khoe khoang kỹ thuật cũng như sự đẹp trai trong sáu phút luyện tập, mà lần này chỉ là trượt qua trượt lại, sau khi rời sân thì tìm một chiếc ghế ngồi xuống.

Ngay cả đứng cũng không muốn đứng, thật là khiến người ta lo lắng không biết cậu có thể hoàn thành màn trượt băng tự do trong tình trạng hiện tại hay không.

Giang Triều Thăng đã quyết định, coi như một chút nữa Trương Giác có ngã như chó thì hắn cũng sẽ hướng dư luận khoan dung cho đứa nhỏ này.

Vốn là vậy, nếu không phải bị éo vào thế bất đắc dĩ, ai lại tình nguyện cử một nhất ca đang trong điểm mấu chốt của giai đoạn dậy thì ra ngoài chiến đấu chứ? Nếu không phải Trương Giác giành chiến thắng trong trận đấu kiểm tra nội bộ, Giang Triều Thăng căn bản không tán thành việc cử Trương Giác tham gia cuộc thi.

Nhưng như lời hắn nói vừa rồi, nhóm tiểu tướng năm nay đều rất lợi hại, lần đầu tiên trong nhóm cuối cùng, các cậu bạn nhỏ chiếm một nửa số lượng.

Sức chiến đấu của tam kiếm sĩ thế hệ mới Trương Giác, Hayato Terakami và Ilya quả thực rất mạnh.

Tuy nhiên các lão tướng cũng không cam lòng yếu thé, so với các tuyển thủ còn non trẻ, kinh nghiệm không đủ phong phú trong giải đấu thì trong những thời khắc quan trọng sẽ bị đứt xích, hơn nữa phong độ của bọn họ ổn định, biểu cảm cũng trưởng thành hơn, trọng tài cũng càng ưu ái bọn họ và cho số điểm biểu diễn cao hơn.

Cho nên dưới tình huống Ilya và Hayato Terakami đều có một mức độ lỗi khác nhau, Vasily dùng《 Mùa xuân ở St. Petersburg 》 ghi được 186.1 điểm, trước mắt đây là điểm trượt băng tự do cao nhất hiện tại, mà tổng điểm của hắn là 275.5, xếp vị thứ nhất.

McQueen đứng thứ hai, Hayato Terakami đứng thứ ba, Ilya đứng thứ tư.

Triệu Ninh tiếp tục giới thiệu chương trình: "Vâng, hiện tại ra sân là Martin đến từ Pháp, cậu ấy cũng là người giành được huy chương đồng nội dung đơn nam tại Thế vận hội mùa đông Vancouver, cậu ấy là một vận động viên rất am hiểu diễn dịch nhạc cổ điển, tiết mục trượt tự do lần này là《 From the new world 》."

Theo Martin lên sân khấu, Trương Giác nhìn thấy thần sắc căng thẳng của Thẩm Lưu.

Cậu khó hiểu nhỏ giọng hỏi: "Làm sao vậy?"

Thẩm Lưu lắc đầu: "Martin vân luôn bị chấn thương rất nặng, cậu ấy đã sống trong bệnh viện trước khi mùa giải năm nay bắt đầu, trạng thái của cuộc thi trước đó cũng không tốt, càng giống như là vì nước Pháp xoát độ tồn tại tại đấu trường hạng nhất, sư đệ của cậu ta Alex vẫn còn quá non, 19 tuổi theo lý mà nói là cậu ta đã phải là một tài năng đơn nam ở thời kỳ đỉnh cao trong độ tuổi của mình, thế nhưng phong độ biểu diễn vẫn không ổn, nhảy cũng không vững vàng."

"Nếu như Alex thể hiện tốt hơn một chút trước giải vô địch thế giới, Martin lẽ ra đã phải giải nghệ, nếu như vấn đề cột sống của cậu ấy trở nên chuyển biến xấu, anh sợ rằng nửa đời tới ngay cả xe lăn cũng không thể ngồi, khả năng chỉ có thể co quắp trên giường, trong trường hợp xấu nhất là cậu ấy có thể bỏ mạng, may mà Alex lần này trượt rất tốt, sau này khi Martin giải nghệ thì cũng có thể yên tâm rời đi."

Trương Giác nhếch miệng: "Kiên trì dự thi là sự lựa chọn của chính Martin."

Thẩm Lưu hiếm thấy gõ đầu Trương Giác một cái: "Em đừng có nói cái gì mà đây là sự lựa chọn của cậu ấy, anh nhắc nhở em, sau khi cuộc thi kết thúc nhất định phải đến bệnh viện, sau này anh cũng sẽ không để cho em cậy mạnh như thế nữa."

Trương Giác đang muốn phun tào là cậu tui cũng không thể kiểm soát tui, huống chi là anh, sau đó nhìn thấy Thẩm Lưu lộ ra một nụ cười khó hiểu người ta sởn hết cả tóc gáy.

"Thành thật mà nói, đó là sự thất trách của anh khi để cho một thằng nhỏ mới 15 tuổi phải tiêm ba lần phong bế trong một mùa giải, nhưng nếu điều này xảy ra trong tương lai, anh chỉ có thể động dao thôi."

"Ối trời ơi!"

Trương Giác sợ hãi mở to hai mắt.

Cái này, người này thoạt nhìn nhã nhặn tuấn nhã, không ngờ trong xương lại là một người máu S hung ác như thế?

Sau đó cậu nghe Thẩm Lưu nói thêm: "Sau này em mà không ngoan ngoãn chữa lành vết thương, vậy anh sẽ dùng dao kề vào cổ mình."

Trương Giác thở phào nhẹ nhõm, nha, không sao rồi, mới vừa rồi cậu còn tưởng Thẩm ca nói là nếu như mình không nghe lời thì sẽ dùng dao áp giải cậu đến bệnh viện đó.

Chờ chút‌, dùng dao chỉa vào chính mình không phải cũng là máu S sao! Trượt băng nghệ thuật chỉ là môn thể thao cạnh tranh thôi, Thẩm ca anh đừng có kích động như thế!

Trương Tuấn Bảo nghiêng liếc mắt nhìn Thẩm Lưu một cái: "Trương Giác trước đây chưa bao giờ đùa giỡn kiểu này với cậu, ngươi có chừng có mực một chút, thằng nhóc này còn chưa thấy cậu mười mấy tuổi là cái dạng gì đâu, nó luôn cho rằng cậu là người đứng đắn, cậu nói càn nói bậy nó cũng sẽ tin đó."

Thẩm Lưu khẽ mỉm cười: "Chỉ là đùa một chút cho bầu không khí trở nên sinh động thôi mà, kẻo cho Tiểu Ngọc căng thẳng."

Trương Giác: "?!"

Cậu xem như hiểu rồi, những người lớn xung quanh mình, từ Trương Tuấn Bảo cho đến mẹ ruột cha đẻ của cậu, bây giờ còn có Thẩm Lưu, lúc còn trẻ sợ rằng không phải là thiếu niên tuân theo khuôn phép gì.

Thực tế khi Đổng Tiểu Long đến làm khách trong nhà Thẩm Lưu, Trương Giác đã phát hiện ra, Đổng Tiểu Long không chỉ đối với ông cậu nhà mình vô cùng kính nể, mà ở trước mặt Thẩm Lưu cũng ‌cẩn thận từng li từng tí một, bây giờ nhìn lại, xem ra đại khái cũng không lễ phép gì.

Huấn luyện viên đang tại chức của đội tuyển tỉnh Tống Thành bàng quan dùng sức lườm Trương Tuấn Bảo và Thẩm Lưu.

Ông chính là người bị hại lớn nhất của cái đám da khỉ này nè!

Đúng lúc này, trên sân vang lên một trận thảng thốt lên.

Bọn họ quay đầu lại, nhìn thấy Martin lúc xoay tròn thì đột nhiên mất đi cân bằng bị té lộn mèo một cái, điều này hoàn toàn khác với bị đo đường trong lúc nhảy‌, hầu hết các đơn nam giàu kinh nghiệm đều sẽ không bị ngã quá mạnh trong khi thực hiện một cú xoay người, dù sao thì tình huống như thế là đặc biệt hiếm thấy.

Trương Giác ngẩn ra, đang muốn đoán xem Martin có phải là bị ảnh hưởng do chấn thương cột sống hay không thì thấy Martin đứng dậy tiếp tục biểu diễn.

Thẩm Lưu thờ dài: "Xương cột sống bị thương, còn ngã nặng như vậy, rút khỏi thi đấu thôi, dù sao thì tổng điểm của Alex cũng là cao nhất tổ thứ hai đếm ngược, lần này cậu ta ít nhất giành được vị trí thứ bảy giải vô địch thế giới, cậu ấy liều mạng như thế cũng không có ý nghĩa gì."

Sau cú té lộn mèo này, điểm trượt băng tự do của Martin được định sẵn là sẽ không đẹp, tỷ lệ bước lê bục lĩnh thưởng cũng không cao, hà tất gì phải như vậy?

Thế nhưng kỳ quái chính là, sau lần ngã sấp mặt này, màn trình diễn của Martin nhiều thêm một phần sức hút đáng kinh ngạc, hắn giống như một lữ khách đã vượt qua những ngọn núi cao ngất và đại dương bao la, trải qua muôn vàn đau khổ đặt chân tới đại lục mới, nhìn đường chân trời mới lộ ra một nụ cười khao khát.

Trương Giác nhìn cảnh này, đột nhiên nhớ đến phần bách khoa toàn thư giới thiệu về vận động viên này ở các thế hệ sau.

Martin Dubert, xuất thân trong một gia đình trung lưu ở Pháp vào năm 1988, cha mẹ hắn ly hôn trước khi lên 1 tuổi, hắn theo mẹ sinh sống, mà mãi đến tận 3 tuổi vẫn không thể nói chuyện trôi chảy, ngoài ra còn bị mập, bị người chung quanh cho rằng đây là một thằng nhóc ngốc nghếch, thành tích lúc học tiểu học cô cùng kém, mẹ hắn đã đưa hắn đến điều trị ở nhiều bác sĩ khác nhau, ghi danh cho hắn vào các lớp học tài năng, hy vọng sẽ bồi dưỡng hắn thành dáng vẻ không thua kém trẻ con bình thường, nhưng mà vẫn luôn không thành công.

Mãi đến tận mùa đông năm hắn 7 tuổi, bà ngoại của hắn nắm tay hắn đi đến sân băng, giúp hắn học trượt băng, dưới sự kiên trì giáo dục của bà ngoại, hắn đã yêu thích trượt băng nghệ thuật, cũng dưới sự cổ vũ của huấn luyện viên và bà ngoại đi giảm béo, bắt tay vào đấu trường của cuộc thi dành cho trẻ em.

Trong một bài phỏng vấn, hắn từng chia sẻ: "Trượt băng nghệ thuật đã cho tôi tự tin và thôi thúc tôi trở nên tốt hơn, đối với tôi mà nói, đó là một lục địa mới mang cho tôi một cuộc sống mới, tôi coi ngày mình đặt chân lên sân băng là ngày may mắn nhất trong cuộc đời mình."

Rõ ràng trước đó bị té thảm như vậy, nhưng màn trình diễn của hắn lại chẳng hề bi thảm, trái lại rất vui vẻ.

Một sự kính trọng dâng lên trong lòng Trương Giác.

Cho đến khi phần thi đấu kết thúc, tổng điểm của Martin xuất hiện.

Điểm trượt băng tự do của hắn là 173.91, cộng với 91.08 điểm từ bài thi ngắn, tổng điểm 264.99, xếp vị thứ tư.

Đối với hắn mà nói, màn trình diễn trượt băng tự do này chưa đủ tốt, nhưng Trương Giác cảm thấy bản thân mình đã hoàn toàn xúc động, mà Martin khi nhìn số điểm cũng rất vui vẻ, hắn đứng lên, đập tay một cái với huấn luyện viên, sư đệ của hắn Alex vọt tới bên cạnh ôm hắn thật chặt, viền mắt đỏ hoe miệng nói gì đó.

Thẩm Lưu nghe hiểu tiếng Pháp, hắn nói với Trương Giác, Alex là đang nói "Cảm ơn" .

Alex đã xác nhận lần này mình đứng thứ bảy trong giải vô địch thế giới, mà thứ hạng của Martin là thứ tư, lần thứ hai cũng là thứ năm, điều này có nghĩa là tổng thứ hạng của bọn họ gộp lại không vượt quá 13.

Đơn nam Pháp sẽ có ba suất tham dự Thế vận hội mùa đông vào năm sau.

Trương Giác biết rằng đây là trận chiến cuối cùng của Martin, mà hắn đã làm tất cả mọi thứ cho đất nước mình trong giải vô địch thế giới lần này

Vào giờ phút này, giải vô địch thế giới chỉ còn một đơn nam chưa bước ra thi đấu

Tôn Thiên liếc mắt nhìn sân băng: "Trương Giác."

Trương Giác cởi áo khoác: "Đã biết."

Vị thần đêm mùa xuân lần thứ hai xuất hiện, Trương Giác giẫm lên sân băng, quay người, nhìn về hướng Trương Tuấn Bảo nở một nụ cười.

Trương Tuấn Bảo thở dài, trên lưng đứa nhỏ đẩy một cái, đứa nhỏ vèo vèo lao về phía trước.

Lần này ngay cả Tống Thành cũng nói một lần khẳng định với Tôn Thiên: "Nhất định lần này Trương Giác sẽ nhảy hai lần nhảy bốn vòng."

Dựa trên sự hiểu biết của ông với Trương Giác, màn trình diễn của Martin chắc chắn đã đam toàn bộ ý chí chiến đấu của cậu kích phát ra.

Tôn Thiên lấy mắt kính xuống, dùng góc áo lau lau: "Được thôi, tôi xem như không làm gì được nó, kể từ khi trở thành huấn luyện viên trưởng, tôi đã thường xuyên phải sống trong cảm xúc thế này rồi, vận động viên bị thương thì đau lòng, nhìn bọn họ mang chấn thương vào trận tiếp tục đau lòng, có lúc muốn ngăn cản không cho bọn nó ra sân, mà thật sự phải làm vậy, mà cảm thấy đứa nhỏ vì huấn luyện mà trả giá nhiều như thế, tôi ngăn cản chính là có lỗi với bọn nó..."

Kết quả ông vẫn cứ một đợt lại một đợt đưa nhiều thế hệ vận động viên lên đấu trường, nhìn bọn họ chiến đấu hết mình vì giấc mơ, tuy rằng phần ánh sáng này rất chói mắt, mà Tôn Thiên cũng từng ảo tưởng, nếu như đám nhỏ này không bị chấn thương hay ốm đau mang về một tấm huy chương vàng là tốt rồi, nhưng đáng tiếc trên đời ‌chưa bao giờ có chuyện tốt như thế.

Dương Chí Viễn trầm giọng nói: "Chấn thương dây chằng của Trương Giác là cấp độ một, phong bế chỉ có thể giảm đau cho nó, nếu như nó cứ tiếp tục sử dụng phương pháp tiếp băng kia, dưới cuộc tranh tài bị chuyển biến xấu thành cấp hai là tuyệt đối, thậm chí đứt dây chằng cũng không phải là không thể."

Tống Thành nói: "Nhìn vào vận may của nó đi, lần này thằng nhóc có một sự bùng nổ may mắn, nói không chừng trên sàn đấu này vận may sẽ được kích phát một lần nữa."

Tiếng nhạc《April's love story》vang lên.

Cú nhảy đầu tiên của Trương Giác là nhảy bốn vòng.

Một cú 4T đẹp đẽ.

Mà làm người khác ngạc nhiên chính là, Trương Giác sau khi nhảy xong bước nhảy này, thế nhưng vươn mình một cái, nhảy 1lo, tiếp đó là 3S.

4T+1lo+3S! Đây là cú nhảy liên tục ba lần đầu tiên trên thế giới bắt đầu từ cú nhảy bốn vòng!

Rất nhiều người khi nhìn thấy cú nhảy này đều sợ ngây người, Boris nhìn cú nhảy kia, nheo mắt lại.

"Nhịp điệu nhảy liên tục của đứa nhỏ rất tốt, xem ra thời gia luyện tập chiêu này không ngắn."

Nhìn những gì cậu làm, Trương Tuấn Bảo lộ ra một nét cười sắc sảo.

"Máy tính nhỏ bị lãng quên rồi."

4S của Trương Giác đã bị phế bỏ, hiện tại cậu chỉ có thể hoàn thành 4T, nếu như cậu muốn đạt được kết quả tốt trong cuộc thi này thì thực hiện hai lần cú nhảy bốn vòng trong trượt băng tự do là điều phải làm.

Thế nhưng cùng một kiểu nhảy bốn vòng trong tiết mục chỉ có thể xuất hiện một lần duy nhất, lần nhảy thứ hai phải được thực hiện bằng một bước nhảy liên tục mới đúng quy định.

Trạng thái của Trương Giác có thể chống đỡ cậu hoàn thành 4T+3T sao? Đương nhiên là không thể, nhưng nếu như nhảy 4T+2T, điểm cơ bản của 2T đối với Trương Giác mà nói là quá thấp, chỉ có 1.3 điểm, không đáng để nhảy lên.

Nhưng cú nhảy có nhân* của Trương Giác rất mạnh, hơn nữa đối với cậu việc kết nối 3S trong một bước nhảy liên tục là dễ dàng hơn là kết nối 3T, dù sao thì nảy S mới là cú nảy bản mệnh của Trương Giác, cú nhảy ba vòng cậu luyện được là 3S! Cú nhảy bốn vòng đầu tiên là 4S.

*Ý chỉ cú nhảy liên tục ba lần nhảy.

Cho nên ở đâu cậu đã chọn đặt 4T vào cú nhảy liên tục ba lần để hoàn thành!

Thẩm Lưu cảm thán: "Đứa nhỏ này quả nhiên rất khôn khéo, cũng ‌rất bình tĩnh, vào thời điểm như thế này còn tính toán rõ ràng như thế, sau này khi mà thi đại học, ít nhất là môn toán sẽ không khiến chúng ta lo lắng."

Trương Tuấn Bảo ra vẻ tự hào: "Đương nhiên, với bộ não kia của nó, sau khi trượt xong trận này giải nghệ rồi chuyên tâm học tập, thi đậu vào trường đại học hàng đầu trong nước là không thành vấn đề."

Hắn nói như vậy, Tôn Thiên nghe cũng rất thoải mái.

Thân là huấn luyện viên, ông luôn sợ rằng các vận động viên dưới tay mình sẽ không có được một cuộc sống tốt sau khi giải nghệ vì chấn thương, cho nên khi nhìn thấy Trương Giác không trượt băng nữa mà có một tiền đồ xán lạn nhờ học tập thì ông cũng vô cùng vui mừng.

Sau đó trong cuộc tranh tài, Trương Giác đã khiến tất cả mọi người kể cả huấn luyện viên của cậu phải kinh ngạc.

Nhìn thiếu niên trong tivi, Kanoko khẽ nở nụ cười.

"Thực sự là một màn trình diễn tuyệt vời."

Cảm hứng cho tiết mục này là cô và Trương Giác cùng nhau khám phá, trong lúc biên đạo, Trương Giác vẫn luôn tiến hành giao lưu với Kanoko thông qua email.

Đây là câu chuyện về một người đã trải qua vô số tiếc nuối và gặp được giấc mơ của mình vào mùa xuân tháng 4 sau khi trải qua mùa đông khắc nghiệt, thông qua lý giải của Trương Giác, Kanoko từng nghĩ, Tama-chan có phải đã trải qua một số chuyện đáng buồn hay không, giống như tiếc nuối của cô khi cô phải rời sân băng mãi mãi.

Thế nhưng chắc chắn một điều rằng, nhân vật chính trong câu chuyện của Trương Giác cuối cùng đã tìm thấy một giấc mơ mới vào tháng tư, mà giờ phút này cậu lại mang đến cho mọi người cảm giác sắp phải từ biệt giấc mơ mà cuối cùng cậu đã có được.

Cậu rất khó vượt qua, nhưng cho dù khó hơn nữa, tình yêu của cậu dành cho giấc mơ này vẫn nồng nàn như vậy, như một ngọn lửa cháy rực trên sân băng trắng xóa.

Đúng vậy, cũng giống như lần cuối cùng cô trượt《 Bản hòa tấu piano Rachmaninoff số 2 》trên sân, cô đã kiên quyết tỏa ra hết tất cả tình yêu thương của mình đối với trượt băng nghệ thuật.

Vận động viên trẻ tuổi này, vẫn đang trong giai đoạn dậy thì còn mang theo chấn thương, trong trận tranh tài đã thể hiện những cảm xúc cao nhất, còn có kỹ thuật tốt nhất.

Trương Giác không mắc sai lầm nào, một lần cũng không có, thậm chí ngay cả động tác chân với lưỡi dao cũng mạnh hơn trước đây, có lẽ phần trượt của cậu có tỳ vết, nhưng dưới sự tập luyện đồ hình quy định bị đè ép bởi Trương Tuấn Bảo, cậu vẫn làm được một chút.

Thời điểm thiếu niên xoay người, sợ dây chuyền từ cổ áo lộ ra, tung bay trên không trung, phản chiếu ánh sáng trắng của mặt băng cùng với mồ hôi do cậu bắn ra tung tóe.

Thời khắc này, Trương Giác mơ hồ đã chạm vào một thứ gì đó, phảng phất như cậu cùng gió trên sân băng hòa thành một thể, khả năng kiểm soát thân thể đạt đến đỉnh cao nhất sau khi dậy thì, thậm chí cảm xúc biểu diễn cũng rất tự nhiên từ trong tỏa ra ngoài.

Trong cuộc so tài cuối cùng tự nhận của cuộc đời Trương Giác, cậu đã dâng lên một màn trình diễn tốt nhất của mình trong thế giới của trượt băng nghệ thuật!

Hóa ra rằng việc sử dụng linh hồn là nhiên liệu để hoàn thành một buổi biểu diễn, thế nhưng là một tư vị tràn trề sảng khoái như thế.

Mãi cho đến khi màn trình diễn kết thúc, Trương Giác quỳ dưới mặt băng thở hổn hển, mồ hôi túa ra từng giọt từng giọt, mọi người trong sân vận động dường như cùng nhau đứng lên, tiếng vỗ tay vang dội dồn dập như muốn phá vỡ màng nhĩ, có người la hét.

"Tama-chan, cậu là giỏi nhất!"

Cậu quay đầu, nhìn thấy Yoon Mi Jeong đang ngồi trên bả vai Yoo Mong Seong với ánh mắt kinh ngạc của mọi người xung quanh‌, tay cầm một vòng hoa hồng trắng quơ quơ, như thể đang vung roi ngựa, ném nó về phía cậu.

Trương Giác lướt tới đỡ lấy nó, trong động tác quăng nụ hôn của Yoon Mi Jeong đội vòng hoa lên đầu mình‌, nhìn cô nở một nụ cười.

Ống kính lúc này đang nhắm vào nụ cười của thiếu niên, nhưng không biết có phải do góc máy hay không, lại có người nhìn thấy bên trong đôi mắt đứa nhỏ đang cười như ánh mặt trời này, ngậm lấy nước trong óng ánh như pha lê.

Trong khoảnh khắc tiếp theo, Trương Giác che mắt lại, ngẩng đầu, giọt nước mắt thực sự trượt xuống từ gò má cậu.

Mỗi vận động viên khi biết mình sắp phải rời khỏi đấu trường, đều sẽ đau lòng không thôi, thậm chí gào khóc về điều đó.

Khóc không muốn, khóc không cam lòng, khóc không có người nối nghiệp, khóc cho giấc mơ vụt tắt trước khi cất cánh

Trương Giác nghĩ, ngày hôm nay mình đã có một khoảng thời gian rất vui vẻ khi trượt băng, có thể biểu diễn được như vậy, sau đó được tất cả mọi người yêu thích như thế, cái cảm giác thật hạnh phúc này, cậu gần như không muốn rời khỏi nơi đây.

-

Tác giả có lời muốn nói: Không biết vì sao, lúc viết về Martin, nghe "From the new world", mơ mơ hồ hồ mà khóc lên, sau khi khóc xong mới phát hiện, nha thông suốt rồi, có vẻ như mình đã lật xe or2, nhưng ngày hôm nay đã quá muộn rồi, xin phép cho Nấm được đi ngủ đây, mọi người ngủ ngon nha..

Nói chứ không biết mọi người trong zone này có biết "Kuroko no Basket" không, nghe đâu khi các vận động viên hàng đầu bạo phát trạng thái thì sẽ tiến vào một trạng thái tương tự, trùm Hanyu khi trượt "Bản ballad đầu tiên của Chopin" trong Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang thì đã có cảm giác tương tự như thế khụ khụ, trạng thái của Trương Giác ở chương này là mang giá trị đạt đến đỉnh núi.

Chương 114: Sau thi đấu

Cũng không biết ‌ Dương Chí Viễn học kỹ thuật tiêm phong bế này từ ai, lúc Trương Giác ở trên sân thì chân trái của cậu hoàn toàn không có tri giác.

Nói trắng ra là, một mảng kia của cậu nó cứ tê tê, Trương Giác cũng không biết ‌bản thân mình dùng cái chân này điểm băng bằng cách nào, sau đó còn thành công nhảy được hai cú 4T, nói không chừng sợ dây chuyền may mắn của Choi Jeong Su quả thực có hiệu quả.

Mà đầu gối phải của cậu đã bắt đầu đau trở lại sau khi trượt đến phút cuối cùng của tiết mục, chỉ là khi đó Trương Giác đã tập trung hết sức vào tiết mục ‌cho nên không có cảm giác sâu, thế nhưng khi trận đấu kết thúc, cậu mới nhận ra rằng mình có thể hoàn thành được màn trình diễn này quả thực là sự nỗ lực tập thể của tất cả các vị thần trên thế gian.

Khi cậu xuống sân băng, Trương Giác loạng choạng, thiếu chút nữa là quỳ xuống mặt đất‌, ông cậu và Thẩm Lưu hai bên trái phải đỡ lấy cậu, dìu cậu đi đến khu kiss & cry.

Cậu ngồi trên ghế, ngẩng đầu, chăm chú nhìn màn ảnh lớn, qua lúc sau, điểm số xuất hiện.

Điểm trượt băng tự do là 182.82, cộng với 91.33 của bài thi ngắn, tổng cộng 274.15 điểm, chỉ đứng sau Vasily với 275.5 điểm.

Nên nói như thế nào đây, Vasily cũng đã all clean màn trình diễn, hơn nữa biểu cảm của hắn không tệ, quan trọng nhất là, tất cả các cú nhảy trong trượt tự do của Trương Giác lần này đều bị cong trục, không bị ngã là điều may mắn và cũng nhờ phương pháp tiếp băng mặc kệ đầu gối của cậu, nhưng khi cho điểm, thực tế bước nhảy có trục tâm thẳng sẽ được đánh giá cao hơn.

Trương Giác cũng không bao giờ ngờ rằng mình có thể đạt được số điểm này trước khi ra sân.

Cậu quay đầu nói với Tôn Thiên: "Giám đốc Tôn, con làm được rồi."

Tôn Thiên ôm lấy cậu thiếu niên này, trầm giọng nói‌: "Ta nhìn thấy rồi, con làm tốt lắm!"

Huy chương bạc giải vô địch thế giới này không chỉ là kết quả tốt nhất của đơn nam Trung Quốc trên đấu trường quốc tế mà còn đại biểu cho việc đơn nam Trung Quốc có thể cử ba người tham dự Thế vận hội mùa đông vào năm sau mà xưa nay chưa từng có.

Nhưng nếu như Trương Giác không bị chấn thương và rào cản phát triển thì sao?

Trong lòng Tôn Thiên tràn đầy tiếc nuối và khó chịu, một đứa nhỏ còn trẻ như thế, làm tất cả mọi thứ cho Thế vận hội mùa đông, nhưng bản thân cậu lại không có cách nào đi đến đấu trường Thế vận hội mùa đông.

Martin vén tóc của Alex, mỉm cười ‌nói‌: "Không sao hết, anh đứng vị trí thứ năm, xếp hạng của chúng ta gộp lại vẫn không vượt quá 13."

Ba suất tham dự vẫn còn ở đó.

Alex dụi dụi đôi mắt, lắc đầu: "Em không phải lo lắng việc suất tham dự, chỉ là vừa nãy đột nhiên cảm thấy cậu ấy thật giống anh."

Đều là nhất ca đơn độc chiến đấu, sẵn sàng làm tất cả mọi thứ cho môn thể thao yêu thích của mình, cái sức nóng phảng phất như thiêu đốt sinh mệnh kia‌, khiến Alex không có cách nào không tôn kính.

Một lúc sau, người bên phía tổ chức sự kiện đến và hỏi họ có cần nạng không.

Trương Giác: "Rất cần thiết, cảm ơn."

Lần này cậu không còn cảm thấy phải chống nạng cao, chống đỡ không thoải mái nữa, thậm chí còn cảm thấy vừa phải, đi lại vô cùng lưu loát, vì vậy lúc đi lên thảm đỏ lĩnh thưởng, tâm trạng của cậu tốt hơn rất nhiều so với lúc kết thúc màn trình diễn..

Vasily vốn dĩ còn muốn ôm đứa nhỏ lên đài lĩnh thưởng, thế như hắn nhìn xuống, ố ồ, cái đầu này mình ôm không được nữa rồi, vì vậy cùng với McQueen đỡ Trương Giác lên bục.

McQueen trêu chọc nói ‌: "Tôi lại bị cậu đánh bại nữa rồi."

Trương Giác nháy mắt với hắn một cái: "Thật là ngại quá à."

McQueen nhướn mày, đưa tay ra làm động tác nắm chặt rồi đặt lên ngực mình.

Trương Giác: Người này quả nhiên giống như Frans Miller phun tào cậu thông qua Twitter, hắn là một người đàn ông kỳ lạ, thích đi khắp nơi và tiết ra loại hormone mà không phải ai cũng yêu thích.

Thoạt nhìn có chút ngớ ngẩn, nhưng con người hắn là rất tốt.

Trương Giác ở trong lòng phát tấm thể người tốt, đứng trên bục lĩnh thưởng giải vô địch thế giới‌, giơ huy chương bạc, nhìn ống kính nở nụ cười‌.

Đây là lần cuối cùng, Trương Giác nghĩ, đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng cậu đứng trên bục lĩnh thưởng giải vô địch thế giới, thậm chí ngay cả màn biểu diễn trượt băng sau trận tranh tài cậu cũng không thể tham gia, nói như vậy, trên thực tế cậu cũng không hề tham gia biểu diễn trượt băng trong mùa giải này, bởi vì sau khi thi đấu xong thì cậu luôn bị chấn thương.

Một môn thể thao như thế đã khiến cậu phải chịu đựng nhiều đau khổ, và khi sắp rời đi, trong lòng cậu vẫn tràn đầy không muốn.

Thật đáng tiếc, tiếng trống trong《say you say me》của cậu đều do Nhị Đức đánh, sau này không biết cậu có thể trượt tiết mục này một lần nữa không, cậu vẫn chưa trượt đủ.

Bất kể là thi đấu hay là biểu diễn, đều trượt không đủ... Khi Frans nhắn tin cho cậu, còn nói muốn cậu suy nghĩ sớm một chút về nội dung mà cậu muốn trượt trong mùa giải tới, để hắn có thời gian chuẩn bị sớm, đến lúc đó hắn sẽ ưu tiên biên đạo cho cậu.

Nhưng Trương Giác biết‌, cậu đã không còn cái gọi là mùa giải tiếp theo, ý tốt của Frans, cậu chỉ có thể ghi nhớ trong lòng.

Mà Trương Giác có một đặc điểm, chính là trừ phi thực sự khó chịu đến cực điểm, nếu không thì cậu sẽ không để những cảm xúc tiêu cực của mình ảnh hưởng đến những người khác, mà thời khắc khổ sở nhất chính là lúc cậu đứng khóc một trận trên sân băng, hiện tại cậu đã khá hơn nhiều, cho nên lúc được đưa lên xe đến bệnh viện kiểm tra, Trương Giác còn có thể nói chuyện vui đùa với các huấn luyện viên‌.

Cậu đeo huy chương bạc quanh cổ ông cậu, ngồi đó mà hai tay chống lên bụng, dùng âm thanh dõng dạc nói ra cảm tưởng sau khi thi đấu.

"Năm đầu tiên thăng lên tổ, con đã tập hợp đủ hai huy chương bạc trong giải đấu hạng A, sau đó chỉ cần lấy được huy chương bạc trong giải đấu quốc gia, Bốn châu lục rồi cả Olympic là con có thể đạt thành thành tựu bạc trong sự nghiệp của mình, nói không chừng còn sẽ có biệt danh là máy tính tiền gì đó ha ha ha ha."

Sau đó cậu lộ ra biểu tình hoảng hốt: "Chờ một lát, nếu như mà là thi đấu trong nước, căn bản không thể lấy được huy chương nào ngoài huy chương vàng, quên đi, con đây nên sớm rút lui khỏi giang hồ, nếu không thì đơn nam Trung Quốc sau đó sợ là sẽ không có cơ hội nhận được huy chương vàng trong giải vô địch quốc gia mất."

Trương Tuấn Bảo vỗ một phát vào đậu cậu‌: "Chớ lắm điều."

Trương Giác oan ức: "Con đây là đang làm sinh động bầu không khí mà."

Người lớn trên xe người nào người nấy ai cũng mang cái mặt bí xị, khiến cậu cảm thấy không thoải mái chút nào.

Trương Giác còn không biết nguyên nhân điều này là bởi vì cậu khóc trên sân băng, Trương Tiểu Ngọc nghịch ngợm gây sự đã khóc, trên khuôn mặt của ban huấn luyện không biểu hiện rõ nhưng tâm lý đã sớm hoảng rồi, lúc này đang nghĩ cách làm sao dỗ đứa nhỏ đây.

Ai mà ngờ cái người sắp được dỗ dường như đã điều chỉnh được bản thân, tốc độ hồi phục cảm xúc nhanh đến mức đứng đầu tất cả những đứa nhỏ mà các huấn luyện viên đã dẫn dắt trong sự nghiệp của mình.

Cùng lúc đó, diễn đàn trượt băng nghệ thuật trong nước lại một lần nữa dậy sóng với số lượng bài đăng được tung ra

Tuy rằng lần này, rất ít người trong làn sóng nhiệt tình này hoàn toàn vui mừng vì chiến thắng bạc của Trương Giác, mọi người đều là vừa uể oải vừa chúc mừng "Chúc mừng Trương Giác lần thứ hai làm mới thành tích đơn nam của đất nước chúng ta trên đấu trường quốc tế", sau đó dùng giọng điệu buồn bã và thương tiếc để thảo luận về mức độ nghiêm trọng khi chấn thương của nhất ca.

Bầu không khí chung vô cùng sầu bi thảm đạm.

Bài đăng on top tỏ vẻ, ông xã, nhất ca mới 15 tuổi, người trẻ tuổi thì thân thể sẽ hồi phục tốt, dưỡng dưỡng là có thể quay về đấu trường , không sao đâu, mọi người không cần quá lo lắng.

Mà phần lớn người bình luận trong bài đăng này đều rất lạc quan, có thể là mặt trời của diễn đàn, đoàn người ảm đạm sẽ phải đi vào hấp thụ một đợt ánh sáng mặt trời mới có thể tiếp tục cuộc sống.

Bài đăng thứ hai là đại diện cho phái ủ rũ, mọi người dồn dập biểu thị rằng trước giải vô địch thế giới, nhất ca đã phải chống nạng để nhận thưởng, tại giải vô địch quốc gia thì hoàn toàn không xuất hiện tại lễ trao giải, thời gian ngồi xe lăn tính đi tính lại cũng phải gần hai tháng, rất có thể là chấn thương không tốt mà đã phải trở lại sàn đấu, thi đấu xong lại càng thêm thương tổn, vì vậy nên phải ngồi xe lăn... Dưới các vòng lẩn quẩn ác tính như thế, thân thể có làm bằng sắt thì cũng không đỡ nổi.

Hơn nữa nhất ca trước Thẩm Lưu chính là giải nghệ vì chấn thương, ông cậu Trương Giác cũng là huấn luyện viên Trương Tuấn Bảo cũng vì chấn thương mà giải nghệ, khả năng chấn thương rồi giải nghệ chính là truyền thống bất lương của Trương môn?

Nhân tiện, đằng sau bài đăng này cũng có rất nhiều người hâm mộ nói về "Truyền thống Trương môn ", dù sao Sát Hãn Bất Hoa và Mẫn San cũng không phải là không có fan mẹ, nói truyền thống Trương môn là chấn thương rồi giải nghệ thì có khác gì việc nguyền rủa hai đứa nhỏ đâu chứ!

Bài đăng thứ ba chính là lĩnh vực của những đại lão kỹ thuật.

Đại lão số một tỏ vẻ thôn cỏ năm nay thật thảm, rào cản phát triển đã khiến trọng tâm bị mất cân bằng và chân cũng lớn hơn, chân lớn hơn thì phải đổi giày trượt băng, đổi giày trượt băng thì sẽ dẫn đến chấn thương, chấn thương sẽ khiến cho trạng thái càng ngày càng giảm xuống.

Điều tội tệ nhất mà một vận động viên trượt băng nghệ thuật có thể gặp phải, Trương Giác trong mùa giải này đã chiếm hơn phân nửa.

Sau đó đại lão số hai phổ cập khoa học một phen cái gì gọi là rào cản phát triển, cùng với những thiên tài thiếu nam thiếu nữ khác nhau trong giai đoạn phát triển những năm qua, trong đó bao gồm N vị giải vô địch thiếu niên thế giới, nhà vô địch Grand Prix dành cho lứa tuổi thiếu niên, người lập kỷ lục thế giới tổ thiếu niên và nhiều đơn nữ đã càn quét các giải đấu lớn với thân hình không mấy phát triển trong năm đầu tiên thăng tổ.

Ừm, đơn nữ là nội dung bị ảnh hưởng nặng nề nhất, bởi vì con trai còn có thể phát triển cơ bắp để tăng sức mạnh trong quá trình phát triển, còn sự phát triển của con gái là tập trung vào sự phát triển mỡ, còn có đường cong eo mông trở nên rõ ràng hơn, điều này có ảnh hưởng rất lớn đối với kỹ thuật.

Thôn cỏ Trương Giác mặc dù là tuyệt thế mỹ thiếu niên, nhưng về bản chất thì cậu vẫn là một chàng trai cứng cỏi (Được người hâm mộ trượt băng trong nước công nhận sau giải vô địch thế giới), từ 1 mét 6 cao lên 1 mét 74, cân nặng cũng tăng vọt, đối với một vận động viên trượt băng nghệ thuật mà nói là một sự đả kích mang tính chất hủy diệt, có thể chịu được đòn debuff như thế này và giành được huy chương bạc tại giải vô địch thế giới là một điều không thể chê vào đâu được.

Cậu ấy đã sáng lập một kỳ tích trong hoàn cảnh tồi tệ nhất.

Đại lão số ba cuối cùng đưa ra một tổng kết: Hiện tại kết quả tốt nhất là Trương Giác trong mùa giải nghỉ ngơi dưỡng thương cho tốt, sau đó sẽ tái nhậm chức trong mùa giải Olympic, có thể trong nửa đầu mùa giải cậu ấy sẽ có thành tích không tốt vì nghỉ ngơi quá lâu, nhưng với những tố chất toàn diện mà cậu ấy đã thể hiện ở giải vô địch thế giới, tôi dám khẳng định cậu ấy là nhất ca đơn nam xuất sắc nhất của đất nước chúng ta.

Một kết quả khác chính là Trương Giác giải nghệ vì chấn thương, Tiểu Phàn (Phàn Chiếu Anh) đã từng giải nghệ một lần vì chấn thương khi còn ở tổ thiếu niên, sau đó trở lại nhưng trạng thái vẫn chưa thể cải thiện được, giống như Tiểu Long ca, vốn là một hạt giống có hy vọng luyện được cú nhảy bốn vòng, nhưng Trương Giác thể hiện tốt và có vẫn có thể chiến đấu, thời điểm đó Kim Tử Tuyên sẽ thay thế đứng vị trí nhất ca, Trương Giác làm nhị ca cũng vẫn được.

Đây không phải là nói quá, trong nhà tôi có một người lớn tuổi là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình‌, ông ấy nói là rất nhiều người đã bị chấn thương dây chằng, cho dù có thông qua việc tiến hành giải phẫu là trở lại bình thường, nhưng sau đó khả năng cao là để lại những di chứng như cứng khớp, không ổn định, đau đớn.

Kết quả tồi tệ nhất là Trương Giác giải nghệ, cậu ấy liều chết lấy được ba suất tham dự Thế vận hội mùa đông, nhưng một suất cậu ấy cũng không dùng được.

Chỉ có thể nói, Trương Giác cũng giống như nhất ca Martin của Pháp – người đã giải nghệ để phẫu thuật cột sống sau giải vô địch thế giới, không quan tâm bất cứ khó khăn gì, quyết tâm hoàn thành trách nhiệm của một nhất ca.

Đọc xong các bài phân tích của đại lão kỹ thuật, đặc biệt là hai bài sau, toàn bộ nhóm cá giống trực tiếp khóc rống lên

Ngay sau đó, một bài đăng khác đã được on top.

【hot~ 】 trong nhà có người thân nằm viện 703, khi tôi đến thăm thì nhìn thấy nhất ca đang ngồi trên xe lăn và được huấn luyện viên Trương đẩy vào cửa bệnh viện.

1L

Mặc dù bọn họ đều mang khẩu trang, nhưng dung nhan nhất ca quá là anh tuấn, mái tóc dài đó cũng quá rõ ràng, cho nên tôi liếc mắt một cái đã nhìn ra được bộ mặt thật của cậu ấy, chính là cậu chính là cậu chính là cậu ấy rồi! Đệ nhất mỹ nam giới trượt băng... Được rồi, tôi nhận, tôi là thông qua cái đầu bóng loáng của huấn luyện viên Tống mà xác nhận thân phận của bọn họ.

Nhất ca vừa vào bệnh viện đã được đẩy sang bên chụp MRI, chắc là làm kiểm tra, lúc chủ nhà rời khỏi bệnh viện thì còn nhìn thấy một cô vô cùng xinh đẹp ở trước cổng, trong tay ông một cái lồng hamster, nhưng cô ấy không đi vào, chắc là bệnh viện không cho mang thú cưng vô, tôi có xem bộ phim tài liệu về nhất ca của đài truyền hình tỉnh H, cô này chắc là mẹ của cậu ấy.

Không dám đến gần quấy rầy bọn họ, lén lút chụp một tấm hình của cô Trương và bé hamster【 Trương nữ sĩ cùng Saori chụp ảnh chung. jpg 】.

...

Sau khi Trương Giác trải qua một phen kiểm ra rườm rà, bác sĩ Sài ‌nhìn kết quả kiểm tra của cậu, đưa ra kết luận giống như vị bác sĩ ở Canada ‌.

"Phong bế chỉ là làm tê liệt cảm giác thôi, con mang theo chấn thương nhảy trên sân không biết bao nhiêu lần, vết thương nặng thêm là tất nhiên, bị chấn thương cấp độ hai, cậu nhóc thật tốt số nha, nếu như nghiêm trọng đến trình độ cấp ba, dây chằng của thằng nhóc này sẽ đứt mất."

Mà nếu ở mức độ này, không nội soi khớp là không hoạt động được.

Bác sĩ Sài nhìn tấm phim rơi vào trầm tư.

Chương 115: Nông học

Bác sĩ Sài, một người không ở trong giới trượt băng nghệ thuật, nhưng đã điều trị cho một số vận động viên trượt băng xuất sắc trong nước.

Trước khi tiến hành phẫu thuật cho Trương Giác, bệnh nhân cũ của ông là Trương Tuấn Bảo lén lút hỏi: "Bàn chân của Trương Giác còn có thể khôi phục đến mức độ lên sân băng không? Chúng tôi không quan tâm phải nuôi nó bao lâu, chỉ muốn biết có thể dưỡng cho tốt hay không thôi."

Sau Trương Tuấn Bảo, vị huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia trượt băng nghệ thuật cũng hỏi ông vấn đề này.

Dù sao thì Trương Giác là thiên tài có thể làm tươi mới lịch sử đơn nam trượt băng nghệ thuật Thôn Thỏ trên đấu trường quốc tế, hơn nữa vào trận đấu kết thúc, đứa nhỏ đã rõ ràng all clean tiết mục, nhưng cậu vẫn đứng trên sân che mắt rơi lệ, có thể thấy cậu rõ ràng không nỡ rời khỏi đấu trường, chỉ cần có một chút khả năng, tất cả mọi người đều không muốn từ bỏ.

Khi đó, câu trả lời của bác sĩ Sài là: "Đứng ở góc độ của một bác sĩ, việc gánh vác môn thể thao cạnh tranh vốn dĩ là rất lớn, dây chằng ở mắt cá chân của Trương Giác bị sụn, còn dây chằng ở đầu gối thì bị giao nhau, thân là người thuận tay phải, lúc nó tiếp băng là dùng chân phải đi? Sau đó nhảy nhảy Philip (F), nhảy Lutz (lz) cũng là điểm băng bằng chân phải..."

"Trừ phi thằng nhỏ có thể đột ngột thay đổi phương hướng của cơ thể, sau đó đổi chân trái để tiếp băng."

Nói trắng ra là, nếu đặt hai sợi dây chằng bị thương của Trương Giác lên chân trái, đừng nói là bác sĩ Sài, ngay cả các huấn luyện viên cũng có thể phào nhẹ nhõm, nhưng đặt một nơi phải chịu phần lớn áp lực kỹ thuật như chân phải, quả tim của mọi người đều bị thắt chặt rồi.

Bác sĩ Sài cũng không dứt khoát tuyên án tử hình về sự nghiệp thể thao của Trương Giác, nhưng nếu tiếp tục làm vận động viên trượt băng nghệ thuật mà nói đôi với Trương Giác mà nói là một gánh nặng quá lớn, đặc biệt là cơ thể của cậu vẫn còn đang phát triển, lần này cậu nhất định phải phẫu thuật, sau phẫu thuật cần nuôi ít nhất ba tháng, sau ba tháng có quỷ mới biết đứa nhỏ này cao lên bao nhiêu và có cần thay giày nữa không.

Bọn họ sinh hoạt trong hiện thực, những điều phía trên đều là những nhân tố cần cân nhắc, dù sao Trương Giác cũng không phải là nam chính mang bàn tay vàng hay hệ thống, thiên phú cao đến đâu‌ thì cũng phải thấp thỏm cúi đầu trước thực tế.

Tuy rằng trên cõi đời này cũng tồn tại kiểu người như Martin bị chấn thương xương cột sống mà vẫn tiếp tục mạnh mẽ đứng trên sàn đâu, nhưng Trương Tuấn Bảo và Trương Giác là cậu cháu như tình cha con, nếu việc khăng khăng trở thành vận động viên lần nữa khiến chấn thương trở nên trầm trọng hơn và ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của Trương Giác, hắn chính là không nỡ quyết định.

Đừng nhìn Trương Giác khăng khăng tiêm phong bế tại giải vô địch thế giới, Trương Tuấn Bảo cắn răng đứng về phía Trương Giác, thực ra vào đêm trước khi trận trượt băng tự do bắt đầu, người đàn ông bắp thịt đầy người này đã nằm khóc dưới chăn bông, cuối cùng vào lúc sáng sớm gọi Thẩm Lưu rời giường đến đắp hai quả trứng gà nóng lên mắt mới không khiến Trương Giác nhìn ra điều gì khác thường.

Nhìn bóng lưng Trương Tuấn Bảo rời phòng làm việc, bác sĩ Sài thu thập tài liệu, trên vầng trán rộng phản chiếu một sự khôn ngoan.

Nói thì nói như vậy, có thể để lại di chứng hay không, cùng với việc có thể khôi phục đến mức độ nào thực sự cũng có liên quan đến khả năng phục hồi của bản thân người bị thương, đây chính là lý do vì sao phẫu thuật xong, người trẻ tuổi sẽ hồi phục tốt hơn người già.

Khả năng phục hồi của Trương Giác là rất tốt trong số những bệnh nhân mà ông từng gặp, kiên trì tập luyện, ăn uống khoa học đẽ khiến cơ thể cậu tốt hơn 90% so với người thường.

Thân là bác sĩ, bất kể là phẫu thuật gì, bác sĩ Sài đều sẽ cố gắng hết sức để thực hiện, còn cuối cùng có thể phục hồi đến mức độ nào, xem bản thân bệnh nhân thôi.

Vào ngày bắt đầu phẫu thuật, Trương Giác nằm bị đẩy vào phòng giải phẫu, Trương Tuấn Bảo đứng ở cửa dành thời gian an ủi cậu: "Đừng lo lắng, chỉ là phẫu thuật xâm lấn tối thiểu, không đau đâu, đừng sợ nha."

Cậu ơi giọng cậu đang run kia, rõ ràng cậu còn lo lắng hơn cả con.

Trương Giác đáp lời: "Con không sợ đâu, Thẩm ca anh trông chừng ông cậu giúp em, ông cậu của em hỡ căng thẳng là đi tìm rượu, không được cho ổng uống rượu..."

Cạch một tiếng, cánh cửa phòng phẫu thuật đóng lại, chỉ có lời dặn bồi hồi của Trương Giác "Không cho uống rượu" vang lên trong hành lang.

Thẩm Lưu từ trong ba lô của Trương Tuấn Bảo móc móc, móc ra hai lon bia dứa.

Trương Tuấn Bảo: "Không phải chứ sir, bia dứa không phải là rượu!"

Thẩm Lưu mặt mỉm cười: "Tiểu Ngọc có quan hệ rất tốt với Quan Lâm, mà anh cũng biết mũi Quan Lâm như mũi chó rồi, lỡ đâu Tiểu Ngọc đến tìm em ấy điều tranh, sau đó ngửi thấy mùi rượu, Yến tỷ còn ở Bắc Kinh đấy."

Ý là người trừng trị anh cách đây không xa, vẫn là kiềm chế chút đi.

Bác sĩ Sài nhìn dáng vẻ cười toe toét của Trương Giác mà không nói nên lời, từng gặp qua những bên nhân có trái tim lớn, nhưng Trương Tuấn Bảo năm đó và Trương Giác bây giờ tuyệt đối là người tài ba nhất trong số những người có trái tim lớn, ông cảm thấy cả đời này mình sẽ không quên được gia đình họ Trương này.

Vì ca phẫu thuật sử dụng thuốc gây tê cục bộ, cho nên ý thức của Trương Giác khá tỉnh táo, trong phòng phẫu thuật vang lên tiếng nhạc vui nhộn, chính là cái loại nhạc được phát trong siêu thị vào dịp Tết Nguyên Đán, Trương Giác nghe ra trong đó là một màn độc tấu sáo trúc《 giơ roi giục ngựa vận chuyển thức ăn 》.

Nghe nghe, cậu còn nghe âm thanh bác sĩ Sài không chút khách khí mắng trợ thủ của mình.

"Này, cậu xảy ra chuyện gì vậy‌, tay y như khỉ, có làm được không? Không được thì đi sang một bên!"

Trợ thủ oan ức không thôi, nhưng vẫn tận tâm tận lực làm trợ thủ, dù sao thì đàn ông không thể nói không, nhìn anh ta như thế, khiến Trương Giác nhớ tới Tần Tuyết Quân hiện đang làm một trợ thủ trâu bò cho khoa phẫu thuật chỉnh hình.

Tất nhiên, việc trong phòng phẫu thuật có thể mở nhạc này, Trương Giác hồi mổ ruột thừa đời trước đã biết, vì vậy thừa dịp bác sĩ Sài mắng trở thủ xong, cậu cũng cùng hàn huyên vài câu.

"Bác sĩ, ông xem con sau khi phẫu thuật cũng không thể đi lại, có thể nhân cơ hội này cắt bao quy đầu* tại khoa tiết niệu của bệnh viện không?"

Bác sĩ Sài thuận miệng trả lời: "Làm phẫu thuật nhỏ này ở bệnh viện chúng tôi, con có khác gì dùng pháo để giết muỗi đâu? Khoa tiết niệu của chúng tôi chuyên về ung thư thận và ung thư bàng quang, chờ khi nào con có thể xuất viện thì hãy đến Tây Uyển tìm chủ nhiệm Vương mà làm, con trai của tôi chính là tìm hắn làm, nó bình thường là đến đó khám sáng thứ tư thứ sáu và chiều thứ năm."

Trợ thủ: "Tôi cũng là tìm tới chủ nhiệm Vương làm đó, nhưng không phải gần đây ông ấy đã đi dự hội nghị thận thế giới Trung Quốc rồi sao?"

Bác sĩ gây mê biểu thị: "Tìm bác sĩ Khổng cũng rất tốt, cháu gái tôi là hắn làm đây."

Trợ thủ: "Cháu gái?"

Bác sĩ gây mê mặt lộ vẻ bất đắc dĩ: "Há, một năm gần đây nó thích mặc váy, cho nên tôi gọi nó là cháu gái."

Mọi người đổ mồ hôi.

Trong bài hát phúc tinh rọi chiếu 》của Long Phiêu Phiêu, Trương Giác get được không ít bí mật trong khoa, khi bản nhạc dân gian《 Golden Snake Dance 》kết thúc, Trương Giác bị đẩy ra khỏi phòng phẫu thuật.

Trương Tuấn Bảo không thể chờ đợi được vọt tới, tháy thằng cháu trai của hắn cực kỳ có tinh thần nói cho hắn biết, chờ khi xuất viện, nhớ dẫn cậu đến bệnh viện Tây Uyển tìm số của bác sĩ Khổng, cậu phải thừa dịp khoảng thời gian đi lại bất tiện này cắt luôn da x.

Trương Tuấn Bảo: ?

Từ sau khi giải vô địch thế giới kết thúc, Trương Giác giống như là biến mất khỏi thế gian, cậu từ chối mọi lời mời biểu diễn thương mại, an tâm dưỡng thương, những người quen biết thì biết cậu đang nằm việc, không quen biết còn tưởng rằng cậu đang bận kết hôn với Saori.

Đúng vậy, trong mắt những người bạn đang theo dõi Trương Giác, bất kể người này đang trải qua cái gì, không gian trên Twitter sẽ luôn bị chiếm giữ bởi hình bóng của một chú chuột hamster càng ngày càng béo...

Nói theo kiểu ngôn tình, chỉ khi rời khỏi sân băng, người phụ nữ không cùng huyết thống duy nhất có thể lấp đầy đôi mắt của Trương Giác cũng chỉ có Saori.

Ngày hôm nay Twitter "Ba ba Saori" là "Đêm đầu tiên tôi gặp Saori, tôi đang đứng bên ngoài khung cửa sổ của một cửa hàng thú cưng gặm bắp, từng bé từng bé hamster khác đan ăn tối trong chiếc lồng tương ứng của chúng, chỉ có Saori là quay người nhìn tôi, trong khoảnh khắc đó tôi đã biết, tôi muốn đưa cô bé khả ái này về nhà, vì vậy hôm nay tôi lại luộc bắp ăn chung với cô ấy..."

Cùng với đó là chín khung hình Saori.

Kanoko còn thấy em gái mình dùng tài khoản để lại bình luận.

kei-chan: Cô ấy không nhìn cậu, là đang nhìn quả bắp trong tay cậu đó.

Phía dưới là một đám thả tim.

Kanoko cũng dùng tài khoản thả tim, hơn nữa cô còn biết, những tài khoản thả tim này, 90% đều là tuyển thủ trượt băng, số huy chương vàng của đám người này cộng lại có thể lấp đầy một căn phòng.

Chấn thương của người này thực sự không sao chứ?

"Hả? Làm mới."

Kanoko nhấn vào trạng thái mới nhất này‌, khóe miệng giật một cái.

"Thành công phá kỷ lục của máy đập chuột? Cái quái gì vậy?"

Tỉ mỉ tính toán, Tama-chan đã phẫu thuật được một tháng rồi, thế nhưng bây giờ chạy ra ngoài đập chuột là sao, cậu ấy là ngồi xe lăn đập sao?

Trong vòng gần nửa năm mà tương thân tương ái với chiếc xe lăn hết ba tháng, Trương Giác quả thực là đã ngồi trên xe lăn mà đập.

Lúc này cậu đang ngồi cạnh đài phun nước trong công viên, trên đùi cậu đặt một cái lồng nhỏ có bé hamster, Saori là đang nằm úp sấp bên trong nửa mê nửa tỉnh gặm thức ăn cho chuột, Tần Tuyết Quân mang theo hai ly đồ uống chạy tới, đưa cho cậu một ly.

"Cho em, sữa bò nóng."

"Cảm ơn."

Trương Giác nhận lấy, nhìn cái ly trong tay hắn: "Anh uống cà phê à?"

Tần Tuyết Quân ngồi xuống bên bờ hồ, gật đầu: "Ừm, nhiều lúc lá gan luận văn dựa vào cái này để kéo dài tính mạng."

Điều đáng buồn của những chú chó y tế là ở đây, bọn họ không chỉ viết luận văn tốt nghiệp, sau đó còn thẩm định chức danh nghề nghiệp, tăng tiền lương, cũng như luận văn là thứ không thể tách rời, chỉ cần sống trên đời là không thể ngừng việc học lại.

Bởi vì mọi người đều đã ngồi, Trương Giác không không dấu vết liếc mắt nhìn đỉnh đầu của Tần Tuyết Quân, phát hiện lượng tóc của hắn được duy trì rất tốt, không khỏi hỏi: "Bình thường anh gội đầu bằng gì?"

Cậu muốn hỏi phương pháp mọc tóc của người này, trở về chia sẻ nó cho Thẩm ca và huấn luyện viên Tống

Tần Tuyết Quân nói tên của một số dầu gội trị gàu có giá hợp lý, cũng giống như của Trương Giác, Trương Giác lập tức hiểu, cái tên Tần Tuyết Quân này tuy rằng sống giống như rất gian lận, nhưng thứ chân chính gian lận không phải là não của hắn, mà là đầu tóc.

Sau khi Thẩm ca và huấn luyện viên Tống biết nhãn hiệu gội đầu của anh ấy, đại khái sẽ ghen tị đánh anh ấy một trận đi.

Vận may của người này cũng thật là đen, lúc nối xương cho một đứa nhỏ thì làm nó đau rồi khóc rống lên, bị ba của thằng nhóc cho một đập, khóe mắt bị một mảng bầm tím, lúc này mới‌ được phép nghỉ một ngày, xét thấy bạn bè của hắn rất ít, hầu hết đều đang bị quy hãm trong địa ngục, cũng chỉ có Trương Giác là người bị thương nên rảnh rỗi ở cùng với hắn.

Vì thế Tần tiểu ca vào ngày nghỉ thì không muốn ở nhà, cùng với Trương Tiểu Ngọc mốc meo làm bài tập trong bệnh viện, cùng nhau ra ngoài đi chơi.

Trương nữ sĩ tuy rằng thương con trai lớn, nhưng không phải lúc nào cô cũng có thể ở bên cạnh cậu, cho nên sau khi xác nhận Trương Giác đã hoàn thành xong hai ca phẫu thuật, cô đã thu dọn đồ đạc trở về.

Mà khi Trương Giác khôi phục đến lúc có thể đi lại được, cậu cũng phải về trường đi học. Hai người trẻ tuổi cứ như vậy dựa vào hồ nước tán gẫu câu được câu không.

"Sang năm em thi đại học rồi đúng không?"

Trương Giác trả lời: "Đúng vậy, khoảng tháng 6 tháng 7 năm sau, chờ học kỳ này kết thúc, học kỳ sau em đã lên cao tam." (ý chỉ học kỳ cuối của cấp 3)

Nghĩ đến đây, trong lòng Trương Giác thở dài.

Trên thực tế, nếu như cậu không giải nghệ, cậu nhất định sẽ tham gia Thế vận hội Mùa đông vào tháng 2 năm sau, nhưng để chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông cần phải trước đó nửa năm, đến lúc đó còn phải đi cao nguyên huấn luyện đặc biệt, chỉ sợ học kỳ cuối đều phải bồi vào đó.

Cho dù Trương Giác tự nhận mình có một cái đầu tốt, trong một năm lớp 12 này không học tập cho giỏi, ngược lại toàn bộ tinh lực dồn hết vào Olympic, ngay cả khi cậu đã có kinh nghiệm thi đại học, nhưng cuối cùng vẫn giữ mức tối thiểu là 985, nếu như may mắn thì sẽ vào trường cũ là đại học nông nghiệp.

Dù sao thì cậu không phải là thiên tài tuyệt thế, trọng sinh‌ một lần, thậm chí ngay cả câu hỏi viết văn của kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay là gì cậu cũng không nhớ nổi, rõ ràng là ông trời không định cung cấp cho cậu bất cứ bàn tay vàng gì.

Mà nếu cậu từ bỏ đấu trường trượt băng nghệ thuật, đem toàn bộ tinh lực dồn vào việc học, nói không chừng cậu có thể trở thành học đệ của Tần Tuyết Quân.

Cuộc sống luôn phải có chọn gì bỏ gì, chỉ có chấn thương là thay cậu lựa chọn mà thôi

Vì thế cậu hỏi: "Đại học thủy mộc có ngành nông học không?"

Tần Tuyết Quân nhớ lại một chút, rất chắc chắn trả lời: "Không có! Đại học Bắc Kinh bên cạnh mới ‌có."

Trương Giác sa sẩm mặt mày.

Tần Tuyết Quân vội vã bổ sung: "Nhưng chuyên ngành sinh học và hóa học của trường anh rất tốt, không phải thành tích hai môn này của em rất tốt sao?"

Trương Giác: "Cảm ơn, không muốn nhảy hố sinh hóa đâu."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info