ZingTruyen.Info

[ĐM Edited] Trượt băng nghệ thuật càng thích hợp để tôi tham gia Thế vận hội

Chương 101 - 105

bloody221166

Chương 101: Chỉ tiêu

"Người lên sàn đấu tiếp theo là Trương Giác của đội tuyển tỉnh tỉnh H."

Trong tiếng loa phát thanh, Trương Giác bước lên sân khấu, cậu vỗ mạnh vào cánh tay rồi đập vài cái vào cặp đùi của mình, trên hàng ghế khán giả có không ít cô gái không khỏi hét lên, cậu quay đầu lại, thản nhiên nở nụ cười, đưa ngón trỏ lên môi mình, cô gái nhỏ lập tức lấy tay che miệng, quạt tròn lạch cạch một tiếng rơi xuống chân, cũng không chịu cúi người nhặt lên, đôi mắt thẳng tắp nhìn trai đẹp trên sân băng.

Ống kính phóng to, Trần Tư Giai ngồi trước TV nhìn thấy khuôn mặt kia, há to miệng.

"Trương, Trương Giác?"

Chờ một lát, đây là Trương Giác sao? Hơn một tháng trước rõ ràng cậu ấy là nam thần trượt băng nghệ thuật đáng yêu số một khiến Yoo Mong Seong nâng cao cao trước ống kính mà! Hiện tại ‌anh chàng đẹp trai có khí chất xa cách lạnh nhạt như tiên nam rốt cuộc là ai vậy!

Trần ba ba giúp nâng kính mắt lên, vẻ mặt cũng không dám tin tưởng: "Đây là Trương Giác sao?"

Những cảm giác mà mọi người trong trại huấn luyện đội tuyển quốc gia đã trải nghiệm, hiện tại nhiều người hâm mộ trượt băng cũng đang trải qua trong sáu phút tập luyện, đương nhiên‌, khi Mẫn San thi đấu nội dung đơn nữ thì đã có những người hâm mộ trượt băng tinh mắt nhận thấy Trương Giác đã thay đổi rất nhiều, nhưng thời điểm nhìn thấy người này trong trang phục thi đấu, vẫn là không thể ngừng xuýt xoa mà dụi dụi mắt.

Rõ ràng chiều cao chỉ biến hóa 5 cm, sao mà giống như thay đổi thành người khác vậy?

Tần Tuyết Quân nghe thấy có người phía sau run rẩy giọng nói: "Đệ, đệ nhất mỹ nhân diện trang phục dân tộc của môn trượt băng nghệ thuật đã không còn rồi‌."

Một người khác kiên quyết phản bác: "Không phải‌, mỹ nam cũng là mỹ nhân, hoa khôi thôn chúng ta vẫn tồn tại‌!"

Tần Tuyết Quân kỳ quái hiểu được‌, hắn nhìn thân ảnh vào trận Trương Giác, khóe môi mím lại, thế nhưng không tìm ra được từ phản bác.

Hắn yên lặng lấy trong túi ra một miếng dán hình con cá sấu, dán lên trán, phối hợp với hai chữ "Tất thắng" trên mặt, vừa nhìn là biết đây là fan cứng của Trương Giác‌.

Thế nhưng rất nhanh, khi《 Adiós Nonino 》vang lên, không ai còn có thể rời mắt ra khỏi thân ảnh Trương Giác‌.

Trương Giác quả nhiên không nhảy bốn vòng ở bài thi ngắn, tuy nhiên một thiếu niên trưởng thành hơn trước đã suy diễn điệu tango với một hương vị mới.

Cậu giống như là đang ngâm thơ qua điệu nhảy này.

Cho dù ai đó cướp lấy đôi chân tôi;

Cướp đi kỹ thuật nhảy của tôi;

Cướp đi ngôn ngữ và trí nhớ của tôi;

Tôi sẽ không quên rằng tôi đã yêu bạn.

Một màn《 Adiós Nonino 》này giống như một lời ly biệt bi thương.

Điều đáng ngạc nhiên nhất là trong màn trình diễn này, Trương Giác không chỉ cho ra một màn biểu diễn kinh diễm mà còn không hề xuất hiện bất kỳ một sự sai lầm nào.

Cho dù cậu không còn sử dụng kỹ thuật nhấc tay, nhưng màn trình diễn này đối với lãnh đạo chú ý đến cậu là đủ rồi ‌.

Tôn Thiên nhìn cậu: "Vẻn vẹn trong vòng ba ngày khôi phục đến trình độ này, thật là ghê gớm."

Trạng thái của máy chủ vẫn ổn định, vẫn có thể khiến người ta yên tâm gửi ra ngoài thi đấu, quả nhiên vẫn là Trương Giác.

Khi Trương Giác xuống sân băng, không biết có phải ảo giác của Kim Tử Tuyên hay không, vẻ mặt cậu dường như rất cô đơn, nhưng rất nhanh cậu đã khôi phục sự phấn chấn, mang đồ bảo vệ lưỡi dao, mặc áo khoác, đặt một tay lên vai huấn luyện viên đến khu vực ‌kiss & cry, còn có tâm tình bắn tim với ống kính.

Phàn Chiếu Anh đột nhiên thở dài nói: "Nếu như không phải cậu ấy vừa bị dậy thì áp chế vừa bị chấn thương, cậu có nhảy bống vòng hay là all clean cũng không chiến thắng được cậu ấy."

Kim Tử Tuyên nắm chặt hai tay, không ‌chịu phục phản bác: "Tôi thừa nhận cậu ấy rất lợi hại, nhưng không cần phải thần hóa cậu ấy, tôi sẽ không từ bỏ việc chiến đấu cho chức vô địch chỉ vì cậu ấy mạnh."

Nói xong, người thanh niên tăng tốc độ đi về phía sân băng.

Thạch Mạc Sinh dùng cánh tay chọt chọt Phàn Chiếu Anh, trêu nói: "È hé, cậu cố ý làm cậu ấy kích động đúng không?"

Phàn Chiếu Anh khẽ mỉm cười: "Tôi chỉ là không quen với cái kiểu rõ ràng thân thể khỏe mạnh, thiên phú cũng là hàng đầu, nhưng lên sàn thi đấu vẫn cứ sợ hãi như vậy, cậu nói xem nếu như trong thế hệ chúng ta xuất hiện thêm một tay đơn nam, cái người bị chấn thương đó có cần phải sống chết chống đỡ vậy không?"

Hắn dùng ngón tay chỉ về phía Trương Giác, ghé vào bên tai Thạch Mạc Sinh nói: "Khi huấn luyện viên Mã làm phó huấn luyện viên của trại huấn luyện, ông ấy đã tham gia hội nghị cấp trên với huấn luyện viên Tôn, lãnh đạo cho biết nội dung đơn nam trượt băng nghệ thuật năm nay phải có được ít nhất hai suất từ giải vô địch thế giới, Kim Tử Tuyên nếu không có khả năng giành chiến thắng, sợ là Trương Giác phải tiêm phong bế lần thứ hai‌."

Trong vòng nữa năm tiêm hai lần phong bế, đây là thông lệ trong sự nghiệp thể thao, tuy nhiên chỉ tiêu từ cấp trên đưa xuống‌, việc các chỉ tiêu có được hoàn thành hay không sẽ ảnh hưởng đến kinh phí trượt băng nghệ thuật trong nắm tới, e rằng huấn luyện viên Tôn cũng phải chịu áp lực rất lớn.

Tuy nhiên, ít nhất một trong hai đại diện phải lọt vào top mười của giải vô địch thế giới, hiện tại ‌trong nước ngoại trừ ‌Trương Giác, ai có thể vỗ ngực đảm bảo mình có thể có mặt trong mười vị trí đầu? Trừ khi cái tên Kim Tử Tuyên vạn năm động kinh có thể triệt để ổn định được cú nhảy 4T, tại giải vô địch thế giới, bài thi ngắn all clean và trượt băng tự do không kém nhau lắm.

Ngay lúc này, trên hàng ghế khán giả truyền đến một tràng pháo tay vỡ òa.

Bọn họ cùng nhau ngẩng đầu về phía màn hình lớn, phát hiện Trương Giác dựa vào bố trí 3A, 3lz+3T, 3F trượt ra số điểm cao nhất với 87.5.

Điểm kỹ thuật của Trương Giác là 44.6, điểm biểu diễn là 42.9, nhưng đối với tất cả mọi người có ý tứ, bao gồm cả đối thủ của Trương Giác, không một ai cảm thấy số điểm biểu diễn của Trương Giác cao như vậy là do nâng điểm, dù sao thì bên ngoài nhất ca bị đủ thứ các loại áp điểm thì mọi người đều biết, về đến nhà cho một cái điểm biểu diễn công bằng thì như thế nào nha?

Điểm biểu diễn tối đa của bài thi ngắn đơn nam là 50 điểm, phần biểu diễn của Trương Giác chẳng lẽ không đáng 42.9 sao? Cậu ấy còn cách điểm tối đa 7.1 điểm đó! Nhóm trọng tài một chút cũng không cảm thấy mình đang nâng điểm cho nhất ca đâu nha.

Nhóm người hâm mộ trượt băng nhìn thấy số điểm cao như vậy cũng rất vui vẻ, ở hàng ghế đầu có một nhóm các cô gái trẻ đội mũ hiệp sĩ lợn đứng lên, rung rung tấm biểu ngữ có chú cá sấu lớn rồi hét tên Trương Giác, Trương Giác đứng lên vẫy vẫy các cô ngồi xuống, các cô gái nhỏ đang kích động mới bình tĩnh lại, xuỵt xuỵt lẫn nhau, thoạt nhìn trông rất đáng yêu.

Chỉ nhìn vào độ nổi tiếng, Trương Giác cũng là số một trong lòng khán giả, hầu như tất cả những fan nữ trượt băng đến hiện trường đều là vì cậu, hơn nữa sau khi nhìn thấy hình ảnh mới của Trương Giác, không ít fan mẹ, fan chị em tại hiện trường đều cảm thấy tình cảm mình biến chất rồi.

Thạch Mạc Sinh nhìn bóng lưng nện đùi lớn của Kim Tử Tuyên, bất đắc dĩ nói: "Nói một câu thật là ích kỷ, nếu như tôi là lãnh đạo, sau khi xem qua màn trình diễn của Trương Giác thì tôi cũng không tình nguyện đặt con bài vào người khác‌."

Màn trình diễn của Trương Giác có thể khen một câu nghệ thuật, trước khi được huấn luyện viên Trương đánh bóng thì màn trình diễn của họ là tập thể dục qua đài phát thanh, sau khi được đánh bóng thì là tập thể dục duyên dáng qua đài phát thanh, không phải là bọn họ không tiến bộ mà là một tháng tập huấn quá ngắn, huấn luyện viên Trương còn là thầy dạy nhảy trong trại tập huấn cho nên không có thời gian cho họ học biểu diễn.

Phương diện biểu diễn của Phàn Chiếu Anh vẫn có tiến bộ sau khi kết thúc buổi tập huấn, lúc đi đến gõ cửa phòng huấn luyện viên Trương thì bản thân lại trưng khuôn mặt xấu hổ.

Trong lòng hắn suy nghĩ, chờ mùa giải này kết thúc, hắn thừa dịp nghỉ ngơi trong mùa giải thì tìm cơ hội đến gặp huấn luyện viên Trương để tập huấn thêm một phen.

Cái khác không nói, hắn vẫn chưa thành thạo kỹ thuật tiếp băng của mình đây.

Sau khi Trương Giác xem xong điểm số của mình, cậu đứng bên sân xem bài thi ngắn của Kim Tử Tuyên.

Ứng cử viên nhất ca duy nhất có thể đấu với cậu trong Thôn Thỏ trong mùa giải này lựa chọn《 hoàng đế cuối cùng 》 là ca khúc cho bài thi ngắn, tuy rằng mang biệt danh là động kinh, nhưng ngày hôm nay Kim Tử Tuyên lại giống nư tiêm máu gà, trong màn trình diễn nhảy thành công 4T, 3A, 3F+3T và giành được một tràng pháo tay vang dội đầu tiên trong sự nghiệp.

Chỉ vì điểm biểu diễn yếu thế, điểm cuối cùng của hắn chỉ xếp sau Trương Giác với 84.71 điểm, nhưng đối với Kim Tử Tuyên mà nói, đây cũng là số điểm cao nhất trong sự nghiệp của hắn‌.

Chàng trai trẻ nhảy cẫng lên vì vui sướng trong khu vực ‌kiss & cry, ôm chầm lấy huấn luyện viên Kiều nhảy tới nhảy lui, sau đó quay đầu tìm thân ảnh Trương Giác, đúng lúc nhìn thấy Trương Giác quay người rời khỏi hội trường, phảng phất như màn trình diễn tốt nhất của hắn không hề đáng giá trong mắt đối phương.

Thời khắc này, trong lòng Kim Tử Tuyên dâng lên một luồng cảm giác không cam lòng.

Bên kia, Trương Giác rời khỏi sân vận động đông đúc, bên trong hậu trường tìm một chiếc ghế ngồi xuống, Dương Chí Viễn ngồi xổm trước mặt cậu, dùng túi chườm đá đắp lên đầu gối.

"Là đầu gối bị đau sao?"

Trương Giác rít lên một tiếng, cười khổ: "Đúng vậy, may là không phải cơn đau do viêm bao hoạt dịch, là do phát triển nên mới đau."

Dương Chí Viễn gõ gõ đầu gối cậu: "Một tháng ca lên 5 cm, ba ngày vừa rồi thì liều mạng huấn luyện, em không đau thì ai đau? Nên cảm ơn trời đất vì đã ưu ái em đi, cao lên nhiều như vậy mà không xuất hiện vết rạn da, quả thực là kỳ tích."

Trương Tuấn Bảo mười phân kiêu ngạo giơ ngón tay cái lên: "Đó là bởi vì tôi đã nhắc nhở Trương Giác nhớ bôi kem dưỡng da."

Thời điểm này ông cậu đã quên mất người nhắc nhở hắn chính là người em trai xui xẻo của kẻ cầm đầu khiến cho Trương Giác phát triển mạnh lên tới như vậy.

Kẻ cầm đầu đang hít mạnh một cái: "Fuck, cái tên Trương Tuấn Bảo cuối cùng cũng rời đi rồi‌, cậu ta đứng tại đó bác không dám tháo khẩu trang ra luôn."

Lan Nhuận cạn lời nói: "Cho nên sao bác lại sợ huấn luyện viên Trương như vậy chứ? Rõ ràng năm đó người bị gạch đập vào mặt thành hình vuông là ba con mà."

Lan Cẩn nghiêm túc trả lời: "Con không hiểu, cái tên Trương Tuấn Bảo này tuy rằng không ném gạch vô mặt cậu, nhưng cái cô chị gái thì ném băng ghế về phía bác, còn có bàn ăn, dao phay và cả tivi, năm đó khi ly hôn bác đã viết giấy cam đoan, quãng đời còn lại tuyệt đối không ‌đi quấy rầy Tiểu Ngọc, lỡ đâu cậu ta phát hiện bác vi phạm lời thể, kích động lên một phát gọi điện cho chị gái tới đây, bác liền xong đời ‌."

Lan Nhuận: "..."

Năm đó bị chỉnh đốn mãnh liệt thảm thương như vậy, bác thế nhưng cũng không nghĩ đến việc bỏ rượu, nếu con là dì Thanh Yến, con cũng sẽ không cho bác tiếp cận Tiểu Ngọc đâu.

Tuy nhiên Tiểu Ngọc đã ngay lập tức rời khỏi hiện trường sau khi xem xong tiết mục của Kim Tử Tuyên‌, cũng không thấy cậu xem tiết mục của người khác, mặc dù là anh em họ cũng không tiếp xúc nhiều, nhưng Lan Nhuận tốt xấu gì cũng từng xem qua các màn trình diễn của đối phương, hắn biết cậu em họ nhỏ hơn mình 2 tuổi này là một người rất tôn trọng đối thủ của mình, chỉ cần không phải là tình huống đặc biệt, cậu đều sẽ nhã nhặn ngồi ở khu vực nghỉ ngơi của tuyển thủ để xem thi đấu.

Nhớ tới tin đồn bị thương của đối phương, trong lòng Lan Nhuận có chút lo lắng.

Haiz, không giống như ông bác vì đánh nhau quá nhiều nên dẫn đến giải nghệ, cha của Lan Nhuận là đường hoàng ra dáng vì chấn thương nên giải nghệ, cho đến bây giờ vào những ngày mưa gió cha vẫn ôm đầu gối và cổ chân kêu đau, cũng không ‌biết Tiểu Ngọc có ổn không.

Tần Tuyết Quân ngồi phía sau hai người, luôn cảm thấy có chỗ nào đó không đúng.

Sau khi Trương Giác chườm đá xong, Dương Chí Viễn dò hỏi: "Em có thể chống đỡ trượt tự do không?"

Trương Giác ôm chặt vai rít lên: "Không thành vấn đề, nhưng mà anh cho em thêm hai miếng thuốc dán, có thể hôm qua em ngã quá mạnh, bây giờ vai không thể nhấc lên‌, khiến cho em trong lúc thi đấu ngay cả giơ tay cũng không dám làm."

Đối Trương Giác mà nói, nhấc tay là kỹ thuật có thể giúp cậu ổn định trục tâm khi nhảy, không thể sử dụng cái chiêu này, đến lúc cậu nhảy thì luôn có ảo giác rằng trục tâm sắp vượt khỏi tầm kiểm soát của cậu.

Ngày thi đấu đầu tiên giải vô địch quốc gia kết thúc‌, Mẫn San lấy được vị trí thứ hai trong nội dung đơn nữ bài thi ngắn ở tổ cơ sở.

Trương Giác thì vẫn mạnh mẽ như mọi khi, cho dù không có cú nhảy bốn vòng, cậu cũng dùng lợi thế điểm biểu diễn lấy được vị trí thứ nhất.

-

Tác giả có lời muốn nói: Chương tiếp theo trước 12 giờ, mọi người đừng chờ, sáng mai xem cũng được.

Cảm xúc biểu diễn của Trương Giác bắt nguồn từ bài thơ này.

Tạm biệt Nonino

Thứ hai lấy đi đôi mắt của con

Con không nhìn thấy ánh mặt trời và khuôn mặt của người

Thứ ba lấy đi cánh tay của con

Con không thể ôm người nữa thực sự xin lỗi

Thứ tư thứ năm lấy đi đôi chân của con

Con không thể cùng ngưởi tản bộ

Thứ sáu lấy đi đầu lưỡi của con

Con không thể gọi được tên người

Vậy phải làm sao bây giờ

Thứ bảy lại lấy thứ gì đó từ con

Đừng buồn, mặc dù chúng ta không thể yêu nhau nhưng con vẫn yêu người

Tạm biệt, Nonino, tạm biệt

Đừng hỏi con cuộc sống có khổ không

Cuộc đời là vậy vẫn cứ khổ đau

Thượng Đế cho, Thượng Đế sẽ lấy đi

Người cho con còn nhiều hơn Thượng Đế

Tạm biệt, Nonino, tạm biệt

Cho dù là chủ nhật

Bọn họ mở đầu con ra và lấy đi toàn bộ đại não

Lấy đi ký ức, những gì con có thể nhớ

Chúng ta là yêu nhau như vậy

Chương 102: Muốn thắng

Căn cứ vào trình tự thi đấu, thứ tự tổ chức bốn nội dung thi đấu tại giải vô địch quốc gia là khiêu vũ trên băng, đơn nữ, đơn nam và trượt đôi, về cơ bản là được sắp xếp theo mức độ phổ chiến và tầm quan trọng của sự kiện, càng được coi trọng thì được xếp phía sau.

Ví dụ như đơn nam, trước khi Trương Giác xuất hiện thì luôn là nội dung thứ hai trong bốn nội dung trượt băng, cũng là có chút hơn khiêu vũ trên băng, hai nằm gần đây độ nổi tiếng đã vượt qua đơn nữ, thậm chí mơ hồ có tư thế sánh vai với trượt băng đôi.

Thật tiếc khi tổ hợp trượt băng đôi trong nước không chỉ có Hoàng Oanh, Quan Lâm là có thể thi đấu quốc tế, mặc dù chỉ có tổ hợp Hoàng Quan mới đủ sức lấy được huy chương, nếu có nhiều tuyển thủ mạnh thi đấu sẽ càng kích thích hơn, đơn nam cũng chỉ có Trương Giác là nhất chi độc tú, cho nên trình độ đặc sắc của nội dung đơn nam chưa bao giờ sánh được với trượt băng đôi.

Trương Giác lách sang trình diện một bên, chỉ vào một tổ hợp trượt đôi đang quăng 3S ở trên sân, hỏi Hoàng Oanh: "Cặp đôi bạn nhỏ kia từ đâu tới thế? Kỹ thuật của bọn chúng được đấy chứ."

Hoàng Oanh bị thanh âm đột ngột xuất hiện làm sợ hết hồn, quay đầu nhìn lại, vỗ ngực thở phào nhẹ nhõm: "Là cậu à, đó là sư đệ sư muội của tớ và Lâm ca, tên là Phong Phỉ và ‌ Xa Thăng, năm nay mới tiến vào tổ thiếu niên."

Cô đánh giá Trương Giác, không nhịn được nói: "Sao cậu không đến sân phụ trượt tập với nhạc đi? Sáng sớm hôm nay Kim Tử Tuyên đã đi sang đó tập luyện, dáng vẻ giống như không chờ được muốn đánh bại cậu đó, tớ nói cho mà biết, thực lực của Kim Tử Tuyên không tệ đâu, nếu như cậu bất cẩn thì thực sự phải lật xe đó."

Trương Giác bất đắc dĩ: "Cậu có tin hay không thì tùy, nếu như bây giờ tớ tiếp tục huấn luyện thì ông cậu tớ có thể lập tức gửi đơn lên ban tổ chức để tớ rút khỏi thi đấu đó."

"Tớ đi chỗ khác chơi, các cậu thi đấu cố gắng lên nha."

Nói xong lời này, Trương Giác chuồn mất.

Hoàng Oanh khó hiểu: "Người này tới đây chi vậy trời?"

Quan Lâm liếc nhìn bóng lưng của cậu, hiểu rõ: "Cậu ta đang nhàm chán, cho nên đi khắp nơi cho thoải mái đó."

Dù sao thì người nọ cũng là nổi tiếng với tinh lực thể lực dồi dào, không thể luyện tập trên băng, các môn vận động kịch liệt khác cũng sợ là bị cấm, ngoại trừ chuồn đi chơi thì có thể làm gì?

Trương Giác còn có thể ngồi xổm nhìn ông cậu cầm lược chải đầu bánh bao cho Mẫn San.

Thân là bóng hồng của Trương môn, bài thi ngắn năm nay của Mẫn San là của Frans Miller biên đạo, mà người biên đạo ca khúc trượt băng tự do《 Âm thanh trên hải đảo 》là... Trương Tuấn Bảo.

Huấn luyện viên Trương, người chỉ biên đạo các màn trình diễn trượt băng cho trẻ em đã phải biên tập tiết mục thi đấu cho học trò mình trong năm nay cũng là bởi vì hiện thực bức bách.

Mọi người đều biết, biên đạo tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc, mà nếu như không tìm được người có phong các biên đạo phù hợp thì các vận động viên cũng không có cách nào thực hiện tốt tiết mục của mình.

Ví dụ như biên đạo nữ sĩ Mia thông thường của Trương Giác chỉ giỏi về phong cách cổ điển, đồng thời cũng vô cùng xoi mói đối tượng hợp tác của mình, người có thể vừa mắt bà vô cùng ít, mà ‌ Frans Miller nói thẳng thừng là danh sách công việc của hắn đã kín, có thể biên đạo bài thi ngắn cho Mẫn San đều là vì lợi ích của Trương Giác mang lại.

Đến cuối cùng, Trương Tuấn Bảo dứt khoát xắn ống tay áo, tự mình xông pha .

Bởi vì ‌cha mẹ của Mẫn San cho rằng bọn họ không am hiểu về trượt băng, cho nên từ việc huấn luyện cho đến quần áo tạo hình của con gái đều giao hết cho huấn luyện viên, huấn luyện viên nói thế nào thì con gái làm thế đó, mà theo thẩm mỹ thẳng nam của ông cậu, cô gái nhỏ nên mặc những màu sắc tươi sáng và dễ thấy, vì thế hắn sắp xếp cho Mẫn San mặc một bộ trang phục thi đấu màu vàng, trên đầu cột hai búi tóc bánh bao, dùng ruy băng vàng thắt hai con nơ bướm.

Cũng không biết là cô gái nhỏ ăn mặc tùy tiện cũng không sao, hay là gu thẩm mỹ lần này của Trương Tuấn Bảo phát huy vượt xa người thường, Mẫn San thế nhưng khi mặc bộ trang phục này quả nhiên rất đẹp.

Nữ ‌ đơn tự do trượt bắt đầu.

"Từ Xước, yên tâm khởi động."

Nghe thấy lời nhắc nhở của huấn luyện viên, Từ Xước mới lấy lại tinh thần, mà đôi mắt vẫn không nhịn được cứ dán vào tivi.

Trương Giác vẫn còn đang xõa tóc, mặc quần áo thể thao, ôm hộp khăn giấy dựa vào tấm chặn bảng, tại hiện trường thỉnh thoảng vang lên tiếng chụp hình tách tách, theo chiều cao càng ngày càng cao, vẻ đẹp tuấn mỹ bức người trên người cậu cũng khiến cho người khác không thể dời tầm mắt.

Trong màn hình Mẫn San duỗi bàn tay nhỏ ra, Trương Tuấn Bảo và Thẩm Lưu một người nắm chặt một cái, nói vài câu với cô bé mang theo nụ cười cổ vũ, trên mặt cô gái nhỏ mang theo nụ cười tự tin, gật đầu liên tục.

Trước mắt cú nhảy có độ khó cao nhất của Mẫn San là cú nhảy liên tục 3lo+3T, mặc dù tại bài thi ngắn thiếu chút nữa là xảy ra sai lầm lật xe, nhưng chất lượng cú nhảy củ Mẫn San thực sự rất mạnh, đặc biệt là độ cao, bên trong nội dung đơn nữ được cho là vô cùng xuất sắc.

Mặc dù là lần đầu tiên đứng trên sân khấu của cuộc thi quốc gia, nhưng bởi vì có một sư huynh thiên tài được cả thế giới chú ý, Mẫn San ngay từ đầu đã nhận được rất nhiều sự chú ý, mà sau khi bài thi ngắn kết thúc, bé đã được các bình luận viên đánh giá là ‌"Một cô bé rất có năng khiếu" .

Mà sau khi xem trong màn trượt băng tự do của cô bé, bình luận viên càng dành thêm những lời ca tụng dành cho bé.

Triệu Ninh nói vào micro: "Mẫn San là một cô bé có tính dẻo dai rất tốt, xoay người rất xuất sắc, màn biểu diễn vô cùng có khí chất, mang theo sự vui tươi của một bé gái, rất phù hợp với lứa tuổi, tôi dám khẳng định, chờ sang năm khi Từ Xước tiên vào tổ thành niên, Mẫn San sẽ tiếp nhận vị trí của cô ấy ở tổ thiếu niên, trở thành ngôi sao mới đầy hy vọng."

Từ Xước biết, thực ra huấn luyện viên Triệu của cô đã từng cùng với cấp trên nói qua mấy lần, hy vọng rằng các vận động viên đã đạt đen một mức độ sức mạnh nhất định sẽ tham gia huấn luyện ở đội tuyển quốc gia, cung cấp cho bọn họ nhiều nguồn lực hơn để phát triển, ví dụ như Mễ Viên Viên ở đội Bắc Kinh, còn có Mẫn San của đội tỉnh h, chỉ là bởi vì ‌hai vận động viên này đều có tình cảm rất sâu sắc đối với huấn luyện viên của mình, cho nên từ chối lời mời của đội tuyển quốc gia.

Càng ngày càng lớn lên, Từ Xước cũng rõ ràng năm đó huấn luyện viên Triệu muố hái quả đào là mình từ đội tuyển tỉnh, nhưng thời điểm dạy dỗ cô cũng là tận tâm tận lực, Từ Xước cũng không thể công khai biểu thị bất mãn.

Còn mẹ vẫn luôn hu vọng sẽ đào tạo ra một nữ vận động viên trượt băng nghệ thuật có thể vào đội tuyển quốc gia, cũng hy vọng cô sẽ trở thành một Trần Trúc thứ hai, vì thế cho nên bà không hề ngần ngại bán nhà ở quê để đưa cô đến đây huấn luyện.

Có đôi khi cô cảm thấy, bản thân mình giống như một công cụ hình người gần như nghẹt thở vì tình yêu, điện thoại di động cũng bị tịch thu, cô cũng không nắm giữ một cuộc sống vườn trường giống như những cô gái cùng lứa tuổi khác, vòng trò xã giao chỉ giới hạn trong huấn luyện viên, đồng đội, đôi khi cô cảm thấy thật tội lỗi khi đã có những suy nghĩ như vậy cho bản thân.

Mẫn San tiếp tục ở cùng với huấn luyện viên Trương là đúng, bởi vì sư huynh Tiểu‌ Ngọc sẽ tới này thi đại học, với năng lực của anh ấy, nhất định là có thể thi vào trường đại học tốt ở Bắc Kinh, đến lúc đó cũng vào đội tuyển quốc gia, Mẫn San khi đó đi theo cũng là thuận lý thành chương.

Mẹ cột chặt băng vải thể thao cho cô: "Sang năm con phải tiến vào tổ thành niên, dựa theo trình độ Mễ Viên Viên, cô bé đó có thể không lọt được vào top 10 trong giải vô địch thế giới năm nay‌, nên năm sau sẽ chỉ có một suất tham dự Thế vận hội mùa đông, Tiểu Xước, sau con không cần phải phát huy toàn lực và giảm độ khó xuống thích hợp, con không giành chức vô địch hay tham gia giải vô địch thiếu niên thế giới năm nay cũng không thành vấn đề, chúng ta ưu tiên bảo vệ đầu gối của con."

Từ Xước nhỏ giọng trả lời: "Nhưng mà con muốn thắng."

Con muốn thắng giải vô địch toàn quốc này, con muốn thắng giải vô địch thiếu niên thế giới, mỗi một cuộc tranh tài, con đều muốn thắng.

Mẹ Từ ung dung chậm rãi khuyên: "Tiểu Xước, nghe lời, lời mẹ dặn là tốt nhất cho con, mẹ sẽ không làm hại con."

Nhưng mà con và‌ Keiko đã hứa với nhau, tụi con muốn so tài một lần tại giải vô địch thiếu niên thế giới!

Trong ký ức, cô gái có cái đầu trẻ thơ nở một nụ cười xán lạn và tự tin, cô nói "Cậu thật là một đối thủ tuyệt vời, hẹn gặp lại cậu tại giải vô địch thiếu niên thế giới, đến lúc đó tớ sẽ không thua."

Cô không có nhiều bạn tân, Keiko coi như là một người, Từ Xước thật sự không muốn từ bỏ cơ hội gặp gỡ đối phương.

Khi Trương Giác xoa đầu Mẫn San rồi rời chuẩn bị rời khỏi sân vận động đi khởi động, Trương Tuấn Bảo giữ cậu lại.

"Khởi động quá sớm sẽ tiêu hao nhiều thể lực, xem xong tổ thiếu niên rồi hãy đi."

Trương Giác dạ một tiếng, tìm một vị trí ngồi xuống, giống như Kim Tử Tuyên ngày hôm qua‌, hôm nay Từ Xước cũng giống như uống thuốc lắc‌, mới ra trận đã tung hết sức mình, nhảy thành công một cú 3F+3lo, giành được nhiều tiếng vỗ tay của cả khán đài.

Nhưng không biết có phải là ảo giác của Trương Giác hay không, cú nhảy 3lz của cô đã trở thành một lưỡi dao phẳng (thời điểm nhảy 3lz là dùng mép ngoài lưỡi dao chân trái, nếu không thì không đúng tiêu chuẩn), này dẫn việc cô bị trọng tài đánh giá làm mờ lưỡi sao, GOE chẳng hề đẹp đẽ.

Trương Giác híp mắt nhìn một chút: "Con nhớ kỹ thuật nhảy mũi lưỡi trượt (lz) của em ấy rất chuẩn mà, sao mà dùng mép ngoài không được nữa?"

Trương Tuấn Bảo không rõ: "Không biết, chắc là đang bị chấn thương?"

3lz và ‌3F là kiểu nhảy mà hầu hết người hâm mộ trượt băng không thể phân biệt được, bởi vì chúng đều là điểm băng bằng chân phải và nhảy lên bằng chân trái, chỉ khi quen với trượt băng nghệ thuật và có ánh mắt tốt thì mới có thể phân biệt hai kiểu nhảy là dùng chân trái điểm băng mép trong hay mép ngoài.

Trương Giác trước đó có từng gặp vấn đề về tật xấu nhảy mép trong của 3F, mãi cho đên khi Thẩm Lưu đến thì tật xấu mới được giải quyết, cũng tự nghĩ ra một phương pháp nhảy ma thuật hơn khi nhiều hơn người khác 0.2 vòng, những lưỡi dao mép ngoài của cậu cũng rất tiêu chuẩn.

Dĩ nhiên, dù cho trên đấu trường quốc tế, cũng có rất nhiều người không dùng tốt các cú nhảy mép ngoài, cố tình điểm số của cú nhảy móc chỉ đứng sau cú nhảy Axel, vì vậy nhiều người có lợi thế quốc tịch đã phát triển một phương pháp tính điểm, gọi là nhất nhẫn lưỡng dụng (một lưỡi dao hai tác dụng), không quan tâm nhảy 3F hay là 3lz, lưỡi dao của họ đều là bằng phẳng, chỉ là trọng tài không quan tâm đến điều đó.

Mà Từ Xước thì không có lợi thế quốc tịch, nếu cú nhảy lưỡi dao mép ngoài của cô không tốt, thì trên sàn đấu quốc tế chắc chắn phải chịu thiệt thòi.

Nhưng mà ‌nói tới nói lui, Từ Xước đã không còn là học trò của Trương môn, cho nên Trương Tuấn Bảo có lo lắng cũng vô dụng, Trương Giác thì càng là nhìn thấy xong rồi buông xuống việc này, quay đầu tự mình đi khởi động.

Tuy rằng bên ngoài không nhìn thấy nhưng áp lực tâm lý của Trương Giác cũng không nhỏ, cũng may bởi vì là người đứng nhất trong bài thi ngắn nên cậu sẽ là người lên sân khấu cuối cùng trong trượt tự do, trước cậu, Phàn Chiếu Anh, Thạch Mạc Sinh, Kim Tử Tuyên và các đơn nam tổ thành niên khác cũng dồn dập lên sân khấu.

Có thể là ngày hôm đã hơi quen với khí tràng áp bức của Trương Giác, cho nên hôm nay những cậu bạn nhỏ khác không gặp phải vấn đề khởi động kém do sợ hãi Trương Giác, hầu hết mọi người đều đi vòng qua người này, thỉnh thoảng nghe thấy tiếng nhảy tiếp đất giống như sấm sét, cũng dứt khoát coi như là sét đánh trong nhà.

Trương Giác nghiêm túc khởi động, thỉnh thoảng ngẩng đầu lên nhìn TV, phát hiện nội dung đơn nam năm nay thực sự thế hiện rất tốt.

Phàn Chiếu Anh hoàn thành hai cú trượt 3A trong trượt tự do, Thạch Mạc Sinh cũng lần đầu hoàn thành 3A, Kim Tử Tuyên thì hoàn thành tiết mục 4T.

Điều này đưa đến giải vô địch quốc gia năm lần đầu tiên thi đấu đơn nam xuất hiện 3 tổng điểm trên 200, thậm chí Kim Tử Tuyên lấy được 259 điểm, lại một lần nữa làm mới số điểm cao nhất trong sự nghiệp của mình.

Thẩm Lưu xem một hồi, quay đầu nhìn Trương Giác: "Đối thủ của em đều rất nỗ lực, có ý kiến gì không?"

Trương Giác ách một tiếng: "Thể lực của bọn họ hình như là chưa đủ sao á, rõ ràng là bọn họ có thể hoàn thành cú nhảy khó trong nửa đầu trận đấu, nhưng đến nửa phần sau, họ lại bị té cú nhảy ba vòng."

Thẩm Lưu: "... Em không cảm thấy lo lắng một chút nào sao?"

Trương Giác: "Em lo lắng cái gì? Bọn họ nhìn thấy em thì lo lắng mới đúng?"

Thẩm Lưu: Trương Tuấn Bảo ơi mau đến thăm cháu trai anh một chút đi, thằng nhỏ so với anh lúc còn sẽ phát điên hơn kìa!

Kết quả Trương Tuấn Bảo không hề có ý kiến với trạng thái tự tin quá mức của Trương Giác, thậm chí còn lộ ra thái độ tán thưởng, mãi cho đến khi Trương Giác nhảy 4T mở màn, sau đó té lộn mèo một cái, hắn mới đập vào tấm chặn bảng, căm giận mắng một câu.

"Tên khốn kiếp này!"

Trương Giác ngã xong cú 4T, lập tức bình tĩnh đứng dậy nhấc chân nhảy 3F.

Thực ra sau khi nhận thấy mình bị thương, Trương Giác biết rất rõ rằng mình có thể sẽ không thể hoàn thành bố trí trượt băng tự do nảy kép bốn vòng một lần nữa trong mùa giải này, nhưng đây không phải là lý do cậu từ bỏ quán quân của giải vô địch toàn quốc.

Trước khi trận đấu chính thức bắt đầu, để có được nhiều điểm hơ, Trương Giác cùng ‌ Trương Tuấn Bảo đã nhất trí tán đồng rằng cú nhảy có số điểm cao hơn nên thực hiện vào nửa sau của tiết mục.

Thế nhưng lúc đó, Trương Giác cũng rất rõ ràng, nếu như muốn thắng lợi, cậu cần phải hoàn thành một cú nhảy bốn vòng.

Điểm cơ bản cho cú nhảy bốn vòng là 10.3, dù có bị té lộn mèo một cái thì cũng bị trừ 3 điểm GOE và 1 điểm đo đường, cũng còn được 6.3 điểm, cho nên chỉ cần đủ số vòng, cú nhảy 4T vân có lời hơn cú nhảy ba vòng khác.

Dưới tình huống những người khác đều xuất hiện sai lầm trong nửa sau, chỉ cần có cú nhảy 4 vòng, sau đó đảm bảo rằng những cú nhảy khác không mắc sai lầm, thêm vào ưu thế điểm biểu diễn, đây chính là cơ hội để cậu nắm chắc thắng lợi!

Lúc này rất nhiều người còn chưa làm rõ một chuyện, đó chính là sự khác nhau giữa Trương Giác với các vận động viên khác trong nước không chỉ là cậu có thực hiện cú nhảy bốn vòng hay không.

Cho tới nay, khi trải qua nhiều đấu trường hơn, Trương Giác càng ngày càng phát hiện ra tầm quan trọng của việc sử dụng bộ nao của mình để trượt băng, cùng với một trái tim mạnh mẽ để đảm bảo rằng cậu có thể bình tĩnh suy nghĩ cách trở mình trong nghịch cảnh.

Đây mới là khoảng cách lớn nhất giữa cậu với những người còn lại.

-

Tác giả có lời muốn nói: Tiểu kịch trường

Trương Giác: Tôi không chỉ có ưu thế kỹ thuật, ưu thế biểu diễn, tôi còn có ưu thế đầu óc và ưu thế tâm lý, vốn là thể thao cạnh tranh là tổng hợp các tố chất tốt mà.

Những người còn lại: Hàng này tại sao có thể xuất hiện chứ?

Chương 103: Tranh luận

"Mình, mình thua?"

Kim Tử Tuyên đã dốc hết sức mình, hắn đã trượt bằng trạng thái tốt nhất, thế nhưng vẫn cứ thất bại trước Trương Giác 10 điểm.

Khi điểm số của Trương Giác xuất hiện trên màn hình, trong mắt hắn lướt qua một cảm giác mất mát và bối rối sâu sắc.

Thiếu niên nhìn về phía huấn luyện viên: "Tại sao con lại thua? Rõ ràng con chỉ bị ngã một cú 3S trong nửa sau, mà cậu ấy lại bị ngã 4T ở nửa đầu, tại sao điểm kỹ thuật của cậu ấy lại có thể cao hơn con 3 điểm?"

Điểm biểu diễn không bằng người ta, Kim Tử Tuyên nhận, nhưng điểm kỹ thuật không bằng người ta thì thật sự hắn nghĩ không ra.

Huấn luyệ viên Kiều lắc đầu: "Thua chính là thua, con không hề thua oan, bây giờ‌, Tiểu Tuyên, sửa đổi vẻ mặt của con một chút‌, đây là thành tích tốt nhất của con trong cuộc thi trong nước, con hãy vui lên."

Ý của hắn là ngay cả khi bị thua vì không giành được chức vô địch, cũng không cần thất thố trước ống kính.

Nhưng nói thì nói như thế, Kim Tử Tuyên khi bắt đầu lễ trao giải, viền mắt đã hơi hồng hồng.

Trương Giác liếc nhìn hắn, Phàn Chiếu Anh nhận huy chương đồng suýt nữa cho vị đại lão này muốn đi an ủi Kim Tử Tuyên, kết quả thế nhưng một lần nữa Trương Giác lựa chọn cách đối xử lạnh lùng, căn bản không để ý tới người ta.

Trong dòng máu của cá sấu, chỉ là cầm giải á quân mà thôi, cho dù không cam lòng, nhưng phần không cam lòng này cũng có thể được vận dung để thúc đẩy các vận động viên bước đến vị trí cao hơn trong tương lai, cho nên để Kim Tử Tuyên tự mình tiêu hóa phần cảm xúc này là tốt rồi.

Cậu đá đá vào cẳng chân, khẽ nhíu mày.

Chậc, bị ngã kia tuy rằng tính là tốt được một chút, nhưng có vẻ nó đã tạo thành một kết quả không mấy tốt đẹp.

Lúc cậu lên bục lĩnh thưởng thì hơi vấp ngã một chút.

Phàn Chiếu Anh vội vã đỡ lấy Trương Giác, Kim Tử Tuyên cũng đưa tay ra, chỉ là phản ứng không nhanh như Phàn Chiếu Anh, Trương Giác nhìn họ nở nụ cười, rồi dựa vào Phàn Chiếu Anh bước lên bục lĩnh thưởng.

Một fan nam trượt băng nhìn cảnh này, chà chà lên tiếng: "Dù sao cũng là nhất ca, cho dù bị thương không phát huy tốt, nhưng trọng tài vẫn ra sức bảo vệ, trâu bò quá mà, từ hôm nay tôi phải gọi cậu ấy là Giác Hoàng (Hoàng trong to, lớn, vua)."

Một cô gái có mặt trên khán đài thắc mắc: "Cắt, có phải trọng tài chấm điểm không công bằng không? Tôi cảm thấy rằng Trương Giác trượt tốt hơn Kim Tử Tuyên rất nhiều đấy chứ?"

Fan nam trượt băng rung đùi đắc ý, một bộ biểu tình khoe khoang: "Bạn không hiểu đúng không? Điểm biểu diễn của Giác hoàng là cao không sai, nhưng cậu ấy đã không hoàn thành được cú nhảy với số điểm cao nhất lúc đầu, kết quả điểm kỹ thuật lại cao hơn Kim Tử Tuyên 3 điểm, trọng tài khi chấm điểm chắc là ấn bạo máy tính đi? Thật tiếc, cái đầu của Giác hoàng lớn lên quá mạnh, đoán chừng chắc là không thể vượt qua rào cản phát triển này, cuối cùng vẫn là Kim ca có hy vọng gánh lấy nội dung này."

Hắn vừa nói vừa chen lấn bên cạnh cô gái, thân là đàn ông, hắn chính là không ưa cái dạng tiểu bạch kiểm kia của Trương Giác, lần này thật vất vả hắn mới rủ được một cô sinh viên năm nhất 17 tuổi đi chơi, vốn là muốn tranh thủ cái khoảng thời gian lạnh giá này xem có nắm bắt được cơ hội khoác áo cho cô hay không, đều nói là các cô gái trẻ hơi bị dễ dụ, chỉ cần hắn giả bộ dịu dàng săn sóc một hồi, nói không chừng có thể cua được cô.

Kết quả là sau khi đến nơi này, cái cô gái ngốc nghếch này cứ luôn chăm chú nhìn Trương Giác, haiz, con gái chính là nông cạn mà, chỉ biết nhìn mặt.

Mà fan nam hâm mộ trượt băng này không biết, cô gái năm nhất 17 tuổi này đã trở thành fan cuồng nhiệt của cá sấu nhỏ ngay từ hồi lớp 12, lần này đến hiện trường xem thi đấu chính là ủng hộ thần tượng của mình, kết quả là cái anh chàng hâm mộ trượt băng này cứ dính theo cô, giống như là đang quấy rối tình dục vậy, khiến phương diện sinh lý của cô không khỏe lắm.

Lúc này lại nghe anh ta tiếp tục nói hầm bà lằng khó chịu về Trương Giác, bàn tay cô gái đã nắm chặt, thiếu điều trực tiếp đấm thẳng vào cái khuôn mặt mập mạp xấu xí kia ‌.

Đúng lúc này một chiếc giày thêu tinh xảo ném một phát trúng ngay đầu fan nam trượt băng, một cô gái nhỏ mặc hán phục bước tới nhặt giày, lộ ra một nụ cười xấu hổ.

"Ái chà, tôi nghe thấy có ai đó □□ ở đây, nhất thời kinh hãi trượt tay nên giày bay ra, thứ lỗi thứ lỗi cho tôi nha."

Nói xong, cô gái mặc hán phục trực tiếp chen vào giữa người anh ta‌, khoan thai nói với cô gái: "Có vài người á, chính là bất mãn một chai nước thì lắc lư hết nửa chai, em gái, để chị giải thích cho em nghe vì sao Trương Giác có thể lấy điểm kỹ thuật cao như vậy."

Cô khoa tay múa chân: "Có một quy tắc trong trượt băng nghệ thuật, chính là bước nhảy được thực hiện trong nửa sau của tiết mục thì có thể nhân số điểm cơ bản cú nhảy đó cho 1.1, em coi Trương Giác, có phải cậu ấy đã thực hiện năm lượt bao gồm cả hai lượt nhảy liên tục trong nửa sau không, trong khí Kim Tử Tuyên là đem hai cú nhảy đơn và ba cú nhảy liên tục có độ khó cao nhất vào nửa đầu tiết mục?"

Cô gái vừa nghe thì biết mình đã gặp được người cùng đạo, lập tức hưng phấn gật đầu: "Ừm! Tôi biết, Trương Giác chính là dựa vào cái này mới lấy được điểm cơ sở đúng không?"

Cô gái hán phục tán thưởng gật đầu: "Không sai, Trương Giác vẫn luôn là bậc thấy chiến lược rất lợi hại, tính về số điểm trung thực thì cậu ấy chính là đứng đầu bảng đơn nam, trước trận chung kết tháng 12, cậu ấy đã thay đổi cú nhảy thành có điểm cơ bản cao hơn, sau một lần hành động đó đã giành được huy chương bạc, điều này có đại lão đã từng phân tích trong diễn đàn đất trời tràn ngập băng tuyết đó."

"Hơn nữa Trương Giác luôn dùng trì hoãn xoay người và giơ tay‌, hai thứ này cũng có thể ‌ nâng điểm GOE nhảy, cho nên tính đi tính lại, việc cậu ấy có được ưu thế về điểm kỹ thuật là phù hợp với quy tắc."

Cô gái hán phục dùng cặp mắt khinh bỉ liếc nhìn fan nam trượt băng kia: "Cho nên Trương Giác là dùng não để trượt băng, chỉ người thiếu não xem mới không hiểu, còn muốn tung tin đồn thất thiệt để vu khống người ta, ngu xuẩn và xấu xa quá mà."

Cô gái 17 tuổi dùng sức gật đầu: "Ừ, chị nói không sai."

Nói chuyện rồi hai người trao đổi thông tin liên lạc mà fan nam trượt băng kia mơ ước mà không có được, cô gái mặc hán phục dẫn cô gái 17 tuổi đến đội cá giống báo danh.

Sau đó trong một cuộc phỏng vấn‌, Trương Giác cũng rất thẳng thắn thừa nhận rằng lần chiến thắng này của cậu là nhờ sử dụng chiến thuật.

Cậu khẽ mỉm cười: "Bởi vì mắt cá chân bị chấn thương, tôi cũng biết khả năng nhảy bốn vòng của mình có thể không ổn định, mà Kim Tử Tuyên và Phàn Chiếu Anh đều là những vận động viên rất có năng lực, muốn thắng bọn họ, không động não là không được."

Kim Tử Tuyên thụ sủng nhược kinh quay đầu nhìn cậu.

Trương Giác thế nhưng cảm thấy mình rất có năng lực sao?

Trên thực tế, mọi người đều là cùng một nước, hơn nữa đều là người thi đấu bằng thực lực một cách quang minh chính đại, Trương Giác không lọt mắt Angus Joe nhưng không có nghĩa là không lọt mắt bọn họ.

Hơn nữa đời trước cậu đã từng bị Bạch ca xách lỗ tai mắng nhiếc nhiều lần, Trương Giác cũng biết chỉ cần đối phương không có vấn đề nào về nhân phẩm, thì hãy nói về những điều tốt đẹp trước giới truyền thông, không nói đến giao tình có tốt đẹp hay không, nhưng ít nhất cũng không đắc tội người khác.

Cũng chính là Kim Tử Tuyên, trong lòng hắn có chút sùng bài, kính nể người tỏa ra hào quang trên vũ đài thế giới như Trương Giác, nhưng cũng cảm thấy Trương Giác nhỏ hơn hắn 3 tuổi mà lấy được thành tựu thế này, nhất định là xem thường hắn là một tên động kinh, dưới các loại tâm lý xoắn xuýt nên mới có thể vô cùng để ý các loại phản ứng của Trương Giác, cũng tiến hành các liên tưởng các kiểu, xoắn xuýt giống như nữ chính trong tiểu thuyết ngôn tình cẩu huyết.

Nhưng bây giờ ‌Trương Giác nói rằng cậu ấy rất ngưỡng mộ hai đối thủ‌, có trật tự khen hai người một lần, Kim Tử Tuyên vui vẻ ngại ngùng đến đỏ mặt, từ đầu tới chân đều mang theo một nụ cười ngốc nghếch.

Huấn luyện viên Kiều ở dưới đài thở dài che mặt, Thẩm Lưu vỗ vỗ vai hắn, vẻ mặt cũng tràn đầy thương cảm‌.

Trước đây hắn vẫn luôn cảm thấy cái kiểu người da cá sấu hay da gấu như Trương Giác vốn đã khó dẫn dắt, thiệt không ngờ rằng cái kiểu trẻ nhỏ đơn thuần yếu đuối đến ngốc nghếch như Kim Tử Tuyên càng khó dẫn dắt hơn.

Huấn luyện viên Kiều cười khổ: "Thẩm Lưu, cậu nói xem quá trình trưởng thành tâm lý của đứa nhỏ này là sao đây? Trương Giác rõ ràng mới 15, nói chuyện hay làm việc đều giống như người lớn, vậy mà thằng nhỏ ngốc nhà tôi vẫn còn cười ngớ ngẩn."

Huấn luyện viên Kiều thiệt cảm thấy không thể giải thích nổi rằng hắn đã nuôi dạy một thằng nhỏ ngốc nghếch và rắc rối như vậy.

Thẩm Lưu trả lời: "... Tôi thật cũng không biết em ấy lớn lên như thế nào nữa."

Khi Trương Tuấn Bảo 18 tuổi chính là cái độ tuổi đánh nhau gây họa kia, lúc đó cảnh phim chính của đội tuyển tỉnh chính là Trương Thanh Yến nhận được điện thoại của huấn luyện viên Tống‌, mang theo giá phơi quần áo đến thu thập cái thằng em trai đầu gấu này.

Còn về phần Thẩm Lưu‌, trong trí nhớ của hắn hắn, năm 18 tuổi hắn chỉ tập nhảy bốn vòng, trở thành dòng độc đinh nhất ca thế hệ mới của Thôn Thỏ, sau đó chính là thời khắc hắn bị áp lực đến mức mỗi trận đều bị tiêu chảy.

Mặc dù Trương Giác chưa đủ 18 tuổi, nhưng chỉ cần cậu không nói năng lảm nhảm, thẳng tính nói ra những câu khiến người ta đau đầu‌ thì việc ứng phó với giới truyền thông là không thành vấn đề, Thẩm Lưu suy nghĩ một chút, cuối cùng quy mọi thứ về việc Trương Giác có EQ cao.

Thực ra hắn cũng không biết EQ của Trương Giác có cao hay không, nhưng hiện tại hắn không có lời giải thích nào khác.

Thật sự, công thần Bạch Tiểu Trân hắt hơi một cái.

Kim Tử Tuyên tuổi còn quá trẻ, có những khiếm khuyết trong tâm hồn là điều dễ hiểu, Trương Giác với trái tim lớn kia mới là trường hợp đặc biệt.

Theo sự kết thúc của cuộc tranh tài giải vô địch quốc gia, diễn đàn đất trời tràn ngập băng tuyết cũng xuất hiện một số bài đăng.

Bài đăng đầu tiên chính là thiệp liếm nhan sắc do biệt đội cá giống tạo ra, chủ yếu là khuôn mặt của cá sấu nhỏ càng ngày càng nẩy nở và tuấn mỹ, cùng với các tấm ảnh của cậu, bài đăng đã phát triển đến tận cùng, còn có người đăng một đường link đặt hàng trước cho áp phích quảng cáo cuộc thi đấu toàn quốc của Trương Giác.

Bài đăng thứ hai đương nhiên là phân tích chiến lượt và chiến thuật lần này của Trương Giác, một số đại lão đã đăng bảng điểm phụ của Trương Giác và sự tinh tế trong các bước nhảy của cậu, cuối cùng khen lấy khen để về bộ não của thôn hoa nhà mình.

Bài đăng thứ ba là do anti cá sấu mở ra, chủ đề là cá sấu vô liêm sỉ sao lại đẹp trai đến như vậy, mơi chỉ nói một câu tiểu bạch kiểm thì đã chia tay với bạn gái dắt theo‌, không phải cô ấy nói mình là fan mẹ sao? Tại sao tình mẹ còn có thể biến chất như thế.

Hướng đi của bài đăng này là huyền huyễn nhất, bắt đầu là một đám quái đản haha thương cảm với vị anh em này‌, sau đó trở thành con đường cá sấu mắng anti cá sấu, tiếp theo là biệt đội cá giống tràn vào khai chiến với đám anti, sau đó liền mơ mơ hồ hồ biến thành biện luận về việc đơn nam trượt băng nghệ thuật ai là người có hiệu quả chiến đấu cao nhất.

Hết cách rồi, thẳng nam đều yêu thích chiến đấu xé xác.

Mặc dù Trương Giác có rất nhiều kỹ năng nhưng thanh máu ngắn, cộng thêm việc debuff của rào cản phát triển, vô số fan nam cho rằng Giác ca rất điêu, nhưng có thể giải quyết vấn đề trước chấn thương và dậy thì, chỉ sợ sức chiến đấu của cậu ta còn không bằng hai phần ba thời kỳ đỉnh cao, hiện tại chỉ có thể tính là tuyến một, mà Kim Tử Tuyên ngược lại có cú nhảy bốn vòng, rất có vốn liếng để ra tiền tuyến.

Cá giống: Phi! Cá sấu nhỏ của chúng tôi mới là tốt nhất!

Hai phe xảy ra đại chiến, trong lúc nhất thời diễn đàn tinh phong huyết vũ, quản trị viên lên cơn nhanh chóng niên phong mười bài đăng liên tiếp mới khiến cho đám người này yên lặng lại.

Cùng lúc với cuộc chiến trên diễn đàn, một cuộc tranh luận đã nổ ra giữa những nhà lãnh đạo trong bộ môn trượt băng nghệ thuật‌.

Có hai chủ đề gây tranh luận.

Thứ nhất, Trương Giác đã giành được quán quân giải vô địch quốc gia, dựa theo thông lệ, tiêu chuẩn dự thi của nửa sau mùa giải bao gồm giải vô địch Bốn châu lục, giải vô địch thế giới đều thuộc về Trương Giác, nhưng Trương Tuấn Bảo bên kia đã trình lên tư liệu, nói rằng cậu bởi vì thi đấu giải vô địch quốc gia nên chấn thương dây chằng đã tái phát.

Cho nên hy vọng để Trương Giác từ bỏ suất tham gia giải Bốn châu lục để an tâm dưỡng thương, cho nên bọn họ cuối cùng là để cho thằng nhỏ vắng mặt giải Bốn châu lục để dưỡng thương, hay là buộc cậu phải đi thi đấu?

Thứ hai, quá trình dậy thì của Trương Giác rất mãnh liệt, chấn thương của cậu cũng không phải là nhỏ, mặc dù cậu đã giành chức quán quân giải vô địch quốc gia lần này, nhưng một thực tế không thể chối cãi chính là cậu đã không thể hoàn thành được cú nhảy bốn vòng trong thi đấu, theo thực lực của cậu giảm sút, cậu có thể lấy lại được sức mạnh của mình trong giải vô địch thế giới hay không cũng là một vấn đề, vì chuyện này, những nhà lãnh đạo đã chia thành hai phe.

Phe bên trái cho rằng Trương Giác cần được nghỉ ngơi ở giải Bốn châu lục, giải vô địch thế giới thì cậu vẫn phải thi đấu‌, dù sao ngoại trừ Trương Giác, trong nước không có ai khác có thể vững vàng lọt vào top mười vị trí đầu của giải vô địch thế giới, chắc chắn giành được hai suất tham dự đơn nam trong Thế vận hội mùa đông.

Phe bên phải cảm thấy dứt khoát để Kim Tử Tuyên tham gia toàn bộ giải đấu nửa sau mùa giải, dù sao thì hắn có cú nhảy bốn vòng, hơn nữa tại giải vô địch quốc gia có biểu hiện không tệ, thằng nhỏ này vẫn có năng lực thi đấu all clean, không thấy Trương Giác trong buổi phỏng vấn cũng ra sức khen ngợi hắn một trận hay sao?

Tôn Thiên ngoài ý muốn là người bên phe muốn Kim Tử Tuyên tham gia toàn bộ giải đấu nửa sau mùa giải.

Theo ý kiến của ông, cho dù Kim Tử Tuyên chỉ giành được một suất tại giải vô địch thế giới, nhưng mà sang năm, chấn thương và cửa ải dậy thì của Trương Giác cũng đã qua hết, đến lúc đó để Trương Giác ở trạng thái hoàng kim tham gia Thế vận hội Mùa đông giành huy chương không tốt sao? Không cần thiết tại phải vắt kiệt sức khỏe của con át chủ bài của chúng ta trước khi bắt đầu Thế vận hội mùa đông.

Mà những nhà lãnh đạo cũng có những cân nhắc của họ.

Cho tới nay, trong làng thể thao Thôn Thỏ đều tồn tại những chỉ tiêu‌, ví dụ như tham gia Thế vận hội mùa đông phải lấy được mấy huy chương vàng và bạc, một số vận động viên ở mỗi hạng mục nhất định phải thi đấu để giành được huy chương vàng và phải đảm bảo thấp nhất là huy chương bạc, v.v.

Thực tế thì ở bất kỳ quốc gia nào cũng vậy, xét cho cùng thì thể thao cạnh tranh là cuộc chiến trong thời kỳ hòa bình, các vận động viên không chỉ chiến đấu trên sàn đấu vì bản thân mà còn vì danh dự của đất nước.

Trương Giác được coi như là át chủ bài của nội dung đơn nam Thôn Thỏ, nhưng thanh máu của ace này quá ngắn, cho nên việc đem cậu đánh vào đâu chính là một vấn đề nan giải.

Bọn họ thảo luận mấy tiếng đồng hồ, cuối cùng Trương Tuấn Bảo chỉ nhận được một tin nhắn từ Tôn Thiên.

"Cấp trên đã đồng ý để Trương Giác nghỉ ngơi giải Bốn châu lục, còn đối với giải vô địch thế giới‌ thì phải phụ thuộc vào phong độ của Kim Tử Tuyên rồi mới quyết định có để thằng nhỏ lên sàn thi đấu hay không‌."

Trương Tuấn Bảo nhìn màn hình điện thoại, lộ ra một nụ cười khổ.

Lúc này, Trương Giác ngồi xe lăn rời khỏi phòng chụp MRI, Thẩm Lưu đẩy xe lăn ở phía sau.

Bọn họ lại cùng nhau đi tìm bác sĩ Sài.

Bác sĩ Sài đẩy đẩy mắt kính, nhìn kết quả kiểm tra, lộ ra một thần sắc khổ não‌: "Thằng nhóc nhà các cậu cũng chịu đủ tai họa rồi, chấn thương còn chưa ổn mà đã khôi phục huấn luyện, dây chằng lần này nhất định phải nuôi một tháng nữa, còn nữa, mấy ngày nay thằng nhỏ bị ngã quá nhiều, lưng phía bên trái xuất hiện viên màng gân cấp tính, làm vật lý trị liệu đi."

Trương Giác thở dài: "Một tháng sau đó nhất định con lại phải đổi giày trượt băng nữa, đôi giày hiện tại của con đã có hơi chật mất rồi."

Đây cũng là lý do quan trọng khiến cậu không thể hoàn thành cú nhảy bốn vòng tại giải vô địch quốc gia —— ai mà có thể mang một đôi giày không vừa chân lại thực hiện được cú nhảy bốn vòng có độ khó tầm cỡ thế giới chứ! Cậu cũng không phải thần tiên!

Nhưng với sự nhảy cảm của mình với việc đi giày không vừa chân, cậu cảm thấy có điều gì đó không ổn, lần này thay đổi giày trượt, trong thời gian thích nghi e rằng phải đối mặt với việc chấn thương.

Trương Tuấn Bảo lấy tay xoa xoa đầu cậu: "Dưỡng thương thì dưỡng thương, dây chằng là nửa cái mạng của vận động viên, cậu thà rằng để con từ bỏ mùa giải này, còn hơn là để con mang chấn thương đi làm loạn."

Trương Giác hơi cúi đầu, dụi dụi vào lòng bàn tay ấm áp của ông cậu, ồ một tiếng.

"Vậy thì đi về thôi."

Sau đó, Trương nhất ca, người luôn bình tĩnh và thoải mái trên đấu trường dù gặp phải khó khăn gì bỗng gục mặt xuống, nói ra một câu khiến tinh thần hai vị huấn luyện viên căng thẳng.

"Lại không về nhà chuẩn bị cho kỳ thi cuối kỳ, đừng nói con mang chấn thương nên không thể lên sân băng, tới cửa ải của mẹ cũng không vượt qua được đâu."

Cả người Trương Tuấn Bảo cứng đờ: Đúng rồi‌ nha... Chị trước đó đã nói, nếu như Trương Giác bị rớt hạng trong kỳ thi cuối kỳ‌, vậy thì nhất định phải dừng huấn luyện lại đi đến lớp bổ túc .

Thẩm Lưu sợ hãi kêu lên: "Toi rồi! Hình như tôi đã quên mất việc chuẩn bị tài liệu ôn tập cho kỳ thi cuối kỳ môn tiếng Anh của Trương Giác‌ rồi!"

Trương Giác tuy rằng thông minh, nhưng cậu chưa bao giờ là học thần mà có thể không đọc sách là thi được hạng nhất, tại một ngôi trường tam trung trọng điểm với học bá chạy đầy đường, nếu như có một môn học không tốt, thì sẽ dẫn đến thứ hạng bị giảm mạnh.

Trương Tuấn Bảo lắp ba lắp bắp: "Lạnh lùng, bình tĩnh, trước khi về tôi sẽ đến gặp tiểu Tần hỏi một chút ghi chép môn toán cấp ba của cậu ấy, bác sĩ Sài à, ngài còn việc gì nữa không? Không có chuyện gì nữa thì tôi mang thằng nhỏ về nhà ôn bài đây."

Bác sĩ Sài nhìn bọn họ sốt ruột hoảng loạn rời đi‌, không khỏi cảm thán với y tá cùng phòng.

"Thời đại này trở thành vận động viên cũng không dễ dàng mà, cô nhìn thằng nhỏ Trương Giác rõ ràng là giành được huy chương trong giải đấu đẳng cấp thế giới, sau khi thi đấu rồi mà còn phải phát sầu với kỳ thi cấp ba."

Mùa đông, đường phố Đông Bắc đều là gió lạnh thấu xương, trong nhà bật máy sưởi cũng bị khô quá, Trương Giác dốc hết tinh thần từ thuở ban sơ, dưới ánh mắt gấp gáp bức người của mẹ ruột, cùng với thằng em trai Hứa Đức Lạp quá trầm mê rock and roll không có cách nào kiềm chế nên lơ là việc học, liều mạng giao phó tính mạng cho việc học tập.

Đây cũng là kỳ thi kết thúc học kỳ mệt mỏi nhất trong đời cậu, rõ ràng là không cần tham gia huấn luyện, mà một bên phải kiên trì học tập, một bên phải dạy kèm cho thằng em, khiến cho Trương Giác phải đi thi với bọng mắt thâm quầng.

À đúng rồi, cậu vẫn ngồi xe lăn đi thi, cho nên trước khi bắt đầu làm bài thi, giáo viên chủ nhiệm còn khen Trương Giác "Thân tàn chí kiên" một trận, kêu bọn học sinh học tập tinh thần của cậu.

Trương Giác: Chờ một lát, sao lại dùng cái thân tàn chí kiên này? Cho dù giáo viên chủ nhiệm là một giáo viên dạy toán thì cũng không cần dùng thành ngữ linh tinh nha!

Cậu quay đầu lại hỏi người bạn cùng bàn: "Tớ cảm thấy mình đâu có bị tàn phế đâu, Hầu Thiên Phong, cậu nói xem có đúng không‌?"

Ai ngờ bạn cùng bàn nhìn cậu, lộ ra biểu tình vi diệu, hỏi ngược lại một câu.

"Thực ra tớ có một vấn đề, muốn hỏi cậu rất lâu rồi."

"Soái ca, cậu thực sự là Trương Giác, đúng không‌?"

Trương Giác: "Hả?"

Lúc này cậu mới ý thức được một điều‌, kia chính là cho dù là bạn học của cậu, cũng không có nghĩa vụ theo dõi cậu thi đấu, cho nên không phải ai cũng nhìn thấy ngoại hình của cậu biên hóa, thậm chí khi cậu ngồi xe lăn tiến vào lớp, thực ra có rất nhiều người nhìn cậu bằng cặp mắt nghi ngờ không thôi, trong lòng đều có chung một thắc mắc.

Cậu soái ca ngồi xe lăn này là ai thế? Sao mà nhìn quen quen quá vậy? Sao cậu ta lại ngồi ở vị trí hoa khôi của lớp?

"Lúc giữa kỳ, con nằm trong top năm mươi bảy, lần này là top năm mươi sáu, nhưng tổng điểm giữa kỳ của con là 649 điểm, cuối kỳ chỉ có 635 điểm..."

Trương Thanh Yến lật xem bảng kết quả học tập của Trương Giác, lông mày khẽ nhíu lại: "Nguyên bản còn tưởng rằng ngươi sau đó trượt nghiêm trọng, không nghĩ tới thi vẫn được."

Trương Giác nơm nớp lo sợ ngồi trên xe lăn‌, nghĩ thầm liệu mình có thể chiến đấu tính mạng cho bài kiểm trong không đây? Nếu không lão nương nhà mình nhấc giá treo đồ xông tới, ngồi xe lăn cũng rất khó mà chạy.

Cậu không tự chủ liếc mắt nhìn Hứa Đức Lạp một cái.

Cậu bạn nhỏ Nhị Đức năm nay mới lên sơ trung đứng thứ năm mươi mốt trong kỳ thi giữa kỳ, cuối kỳ lại rớt xuống vị trí chín mươi, lúc này đang cầm hai quả tạ trên tay bị phạt đứng, sau lưng nhóc là một vài thành viên ban nhạc với đầu tóc nhuộm xanh đỏ tím, trên bàn trà là một xấp bài thi.

Trương Giác trong lòng ai oán, cậu thực sự đã rất nỗ lực giúp Hứa Đức Lạp học thêm, nhưng tuổi tác của cậu bạn nhỏ vốn không lớn, trước đó đã tốn quá nhiều công sức tập《 đêm nay đầy sao 》với cả ban nhạc, không giống như Trương Giác có miếng cơm đời trước, kết quả là tạch bài kiểm tra.

Thực ra hiện tại Hứa Đức Lạp đang học trường sơ trung trọng điểm thành phố mà Trương Giác đã học trước đó, có thể lọt vào tóp 100 người đứng đầu đã là điều không tồi rồi, nhưng Trương nữ sĩ không bao giờ dạy con mình đừng nhìn cào kết quả theo chiều ngang, cô chỉ nhìn kết quả theo chiều dọc, cũng chính là không so sánh con mình với đứa nhỏ khác mà chỉ xem là nó đang tiến bộ hay thụt lùi.

Xem trong bài thi của hai đứa con trai, Trương nữ sĩ cẩn thận thu bài thi lại, đưa ra kết luận: "Tiểu Ngọc dưỡng thương cho tốt, chấn thương khôi phục thi đi huấn luyện, trước đó thì đến lớp thanh nhạc đi, mẹ trả phí báo danh cho con rồi, nhưng con đã xin nghỉ phép bao nhiêu lần rồi hả? Ngay cả khi con muốn tập trung vào trượt băng thì tốt xấu gì cũng phải hoàn thành xong 96 giờ học còn lại."

"Nhị Đức, đến lớp học thêm, trước khi khai giảng thì mẹ sẽ tìm cho con một giáo viên cho bộ bài thi, nếu như đạt được hơn 600 điểm‌, mẹ sẽ xem xét việc cho con quay lại ban nhạc."

Hứa Đức Lạp nghẹn ngào một tiếng.

Mà sang năm tiến vào tổ thiếu niên, Sát Hãn Bất Hoa và Mẫn San lần lượt lấy được vị trí thứ 7 và thứ 6 trong giải vô địch quốc gia, thi học kỳ cũng không lật xe, bởi vậy bầu không khí trong đội tuyển tỉnh rất tốt, Tống Thành còn cố ý đặc biệt đi gặp dì căn tin, nhờ làm thêm nhiều sủi cảo một chút, để cho mấy đứa nhỏ mang về nhà nấu ăn trong dịp Tết.

Dù thế nào đi nữa, bởi vì thi được thành tích tốt, Trương Giác cuối cùng cũng coi như có thể an tâm dưỡng thương, trôi qua một năm mới tốt lành.

Ngày 6 tháng 2 ‌, Giải vô địch Trượt băng nghệ thuật Bốn châu lục đã chính thức khai mạc tại Osaka, Nhật Bản.

Lúc này còn ba ngày nữa mới đên giao thừa, Trương Giác ngồi trên ghế sô pha‌, trên bụng ôm là một chú hamster trà sữa ú nụ, nhàn nhã xem ti vi, miệng ngậm một que khoai sọ.

Cậu hàm hàm hồ hồ nói: "Chà, Vasily, Sergei, Ilya, McQueen, Martin chỉ có thể tham gia giải vô địch châu Âu, trên thực tế giải Bốn châu lục chỉ có Hayato là một nhân vật lợi hại mà thôi."

Kim Tử Tuyên chỉ cần phát huy bình thường, không nói đoạt giải quán quân, lên bục lĩnh thưởng hẳn là không thành vấn đề.

"Chứng kiến màn trình diễn của cậu ấy tại giải vô địch quốc gia thật tốt, trạng thái năm nay cũng không tồi, đúng không, Saori?"

Cậu nhu nhu bộ lông mềm mại của bé hamster, Saori lười biếng nằm nhoài trên cơ bụng của chủ nhân‌, đôi tai tròn xoe run lên.

-

Tác giả có lời muốn nói: Tiểu kịch trường

Ra ngoài thi đấu trận này, Trương Tiểu Ngọc đã triệt để hoàn thành vỡ giọng, tiện thể từ 162.5 cm (trước khi di học) cao lên 168.5 cm (sau khi trở về), ngay cả quần áo giày dép cũng thay đổi, tướng mạo cũng từ tiên nữ lúc nhỏ biến thành mỹ nam, chỉ có một thứ không thay đổi chính là kiểu tóc.

Tuy rằng không đến nỗi hoàn toàn không nhận ra, nhưng vẫn phải xác nhận một chút.

Phía trên, chính là tâm lý các bạn học của Trương Giác.

Chương 104: Tấm màn đen

Trong những năm gần đây, cho dù người hâm mộ trượt băng ở châu Á, châu Mỹ có thừa nhận hay không, các cường giả đơn nam của môn trượt băng nghệ thuật đều quy tụ tại Châu Âu, giải vô địch châu Âu đều tập hợp những người mạnh, mà giải vô địch Bốn châu lục tổ chức bình thường, thì nhà vô địch cũng chỉ có Trương Giác .

Dù sao thì dựa vào tình hình của nửa đầu mùa giải, Trương Giác trước sau đã đánh bại McQueen và Sergei, chỉ riêng đơn nam Vasily hàng đầu là còn chưa có thua, nhưng lợi thế về quốc tịch thì ai nhìn vô cũng đều hiểu.

Do đó, dưới góc nhìn của 90% người hâm mộ trượt băng quan tâm đến nội dung đơn nam giải Bốc châu lục, Trương Giác không chiến thắng thì ai chiến thắng.

Vì vậy khi Hayato Terakami chuẩn bị cho việc chiến đấu, hắn cũng đã viết bốn chữ lớn đánh bại Trương Giác ở phía trên cùng thực đơn huấn luyện‌, mọi lúc mọi nơi nhắc nhở bản thân, nếu như muốn đi lên đỉnh cao của thế giới, thì thiếu niên người‌ Trung Quốc nhỏ hơn hắn hai tuổi này là kẻ thù lớn nhất mà hắn không thể tránh khỏi.

Ai ngờ đâu khi trận đấu bắt đầu, một nhóm người hâm mộ trượt băng và một nhóm vận động viên nhận ra rằng Trương Giác căn bản không hề đến.

Hayato Terakami nhìn đội tuyển Trung Quốc bên kia, Mễ Viên Viên đã liên tục hai năm ‌ xuất chiến cho đơn nữ tổ thành niên ở Trung Quốc, xem như là người quen, trượt băng đôi Hoàng Oanh cùng Quan Lâm cũng là những người bạn mà Hayato Terakami có thể gọi tên, nhưng đơn nam bên kia không phải là Trương Giác, cũng không phải là Đổng Tiểu Long, hoàn toàn là một người xa lạ.

Rất nhiều người hỏi thăm lẫn nhau.

"Trương sao không đến tham gia giải đấu Bốn châu lục?"

"Không phải cá sấu nhỏ giành được chức quán quân giải vô địch quốc gia sao? Sao cậu ấy không đến?"

Trương Giác: Sức bền đã cạn kiệt trong các trận chung kết và giải vô địch quốc gia, trước mắt đang tại quê nhà bơm máu ing...

Người không có mặt tại giang hồ, lại bị vô số người trong giang hồ cue,‌ Trương Giác hắt hơi một cái, giáo viên Lưu ở lớp thanh nhạc vỗ cậu một chút‌.

"Mũi và cuống họng không thoải mái sao? Rõ ràng cô đã bật máy tạo độ ẩm rồi mà."

Mùa đông không tránh khỏi trong phòng bật lò sưởi bị khô, Trương Giác vừa đến mùa đông là bị viêm mũi viêm họng, cảm giác khoang mũi và cuống họng rất đau rát ‌.

Cậu xoa mũi một chút: "Không phải, con đột nhiên chỉ hơi ngứa mũi chút thôi‌, không phải không thoải mái."

Cô giao Lưu lúc này mới thở phào nhẹ nhão, nhét vào tay cậu một bản nhạc: "Đến đây đi, hát song ca với Vũ tỷ một lần, năm sau chị ấy đi du học Mỹ, đến lúc đó còn định lang bạt ở Broadway, cho nên trước đó cần phải luyện tập nhiều hơn."

Trương Giác cầm bản nhạc lên xem, phát hiện đó lại là ca khúc kinh điển《Aimer》của Pháp trong tác phẩm《 Romeo và Juliet 》, để tạo điều kiện thuận lợi cho‌ Trương Giác, một người có năng lực ngôn ngữ không tốt lắm hát bài hát trôi chảy, phía dưới lời bài hát không chỉ có bản dịch tiếng Trung mà còn có các từ đồng âm.

Trương Giác: À cái này không cần đâu, mặc dù mình không biết tiếng Pháp, trong《 Rojuli 》có rất nhiều bài hát kinh điển, trong đó có nhiều ca khúc mà cậu không biết đã luyện qua bao nhiêu lần .

Mạnh Thi Vũ hắng giọng một cái, vẫy tay với, cười hì hì ‌: "Đến đây đi, em là Romeo đẹp trai nhất mà chị từng được hát chung đó."

Âm nhạc vang lên, cậu thiếu niên tóc dài khẽ cúi đầu, lông mày thanh tú toát ra khí chất u buồn, cậu chăm chú nhìn cô gái, cất tiếng hát lên: "Tình nồng thắm đến tột cùng..."

Nửa ngày sau vẫn không thấy giọng nữ cất lên.

Trong ánh mắt ra hiệu của Trương Giác, Mạnh Thi Vũ cốc đầu mình một cái thật mình‌, quay đầu áy náy nói xin lỗi.

"Xin lỗi, có thể hát lại một lần nữa không?"

Mới vừa rồi cô bị gương mặt đẹp trai của cậu em này làm cho choáng váng‌, cô thiếu chút nữa không hồi phục tinh thần lại, mà tất cả mọi người đều nhìn cô nở một nụ cười hiểu mà, nguyên nhân không phải do cô đâu, ngày đầu tiên Trương Giác trở về lớp‌, những người khác trong lớp học thanh nhạc đều bị vấn đề "Soái ca này là ai" quấy nhiễu.

Hơn nữa nhân vật nam chính trong Rojuli phiên bản Pháp cũng có mái tóc đen dài trong buổi ra mắt, vì thế khi Trương Giác hát câu đầu tiên, cảm giác mạnh mẽ về sự hiện diện của Romeo tại hiện trường cũng là một trong những lý do khiến các học sinh khác có mặt ở đây rơi vào trạng thái xuất thần.

Nhạc nền lai vang lên, cô giáo Lưu nghe chàng trai cô gái song ca, trên khuôn mặt hiện lên một nét vui mừng.

Trương Giác trong khoảng thời gian vỡ giọng đã không đi học lớp thanh nhạc, lúc đó cô cũng hiểu được, dù sao thì đứa nhỏ này cũng phải tập trung vào chuyện học và trượt băng nghệ thuật, dưới tình huống giọng hát không tốt mà từ bỏ thanh nhạc cũng là một điều đáng tiếc, nhưng đó cũng là một lẽ thường tình.

Nhưng điều mà cô không ngờ tới là, Trương Giác không những sau khi hoàn thành vỡ giọng đã trở lại, mà giọng hát còn lột xác trở nên dày và trong suốt với kết cấu kim loại, hát lên nốt cao rất to và rõ ràng, sau khi cất giọng thì khiến người ta có cảm giác lôi cuốn, các chi tiết nhỏ đều được xử lý rất cẩn thận.

Điều kiện ngoại hình cũng tốt như vậy, quả thực là chén cơm được ông trời ban cho mà.

Trong lòng cô giáo Lưu tràn đầy tiếc nuối nghĩ, một thiên tài ca hát như thế sao lại đi theo trượt băng cơ chứ?

Sau khi tan học, lúc Trương Tuấn Bảo tới đón người, cô giáo Lưu thử thăm dò hỏi: "Chấn thương của Trương Giác đã đỡ chưa? Nếu như đứa nhỏ rảnh, ở chỗ tôi có một danh sách đề cử cho một cuộc thi..."

Một tiếng còi báo động mạnh mẽ vang lên trong đầu ông cậu.

Hắn trưng một khuôn mặt tươi cười: "Trương Giác không rảnh, cô xem bây giờ đứa nhỏ đi đường còn khập khiễng‌, bình thường ngoại trừ việc lên lớp của cô, chúng tôi cũng không để nó ra ngoài đi lung tung, đỡ cho chấn thương ở chân tăng lên."

Cô giáo Lưu kiên nhẫn: "Tôi có thể lái xe đến đón, thằng nhỏ không cần đi bộ‌."

Trương Tuấn Bảo kiên quyết từ chối, hắn thấy lý do bị thương ở chân khó dùng, lập tức đổi đề tài: "Nó phải chuẩn bị thi đại học vào năm sau, trẻ nhỏ phải vừa học tập vừa luyện tập trượt băng nên rất mệt‌, Trương Giác nè, con có tính đến tham gia một hạng mục âm nhạc nữa không?"

Đôi mắt to bao hàm tình cảm sâu sắc của ông cậu nhìn sang, Trương Giác cố gắng nhịn cười, kiên quyết lắc đầu.

"Không được không được đâu, trượt băng và học tập đã lấy hết sức lực của con rồi, thực sự không có cách nào chú ý đến cái khác."

Cho nên ông cậu, cậu thật sự không cần lo lắng con bị âm nhạc cướp đi đâu, bởi vì ta hiện tại con đã rất giỏi trượt băng nghệ thuật rồi.

Trương Tuấn Bảo hết sức hài lòng với câu trả lời của Trương Giác, hắn vui vẻ mang Trương Giác đến chiếc minibus đã vỡ của mình, tiếng động cơ quen thuộc như tiếng ông già ho vang lên.

Trương Giác đề nghị: "Ông cậu, cậu cũng để dành được một số tiền rồi, có muốn đổi một chiếc xe mới không?"

Không cần quá đắt tiền‌, từ ba vạn đến năm vạn cũng đủ cho một chiếc xe van mới nha...

Trương Tuấn Bảo cười hì hì: "Biết rồi biết rồi, trước tiên không nói chuyện xe cộ, đầu tiên chúng ta chạy về xe phát sóng trực tiếp giải Bốn châu lục cái đã, bài thi ngắn đơn nam sẽ được phát sóng sớm đó."

Nói đến việc này, trong lòng hai cậu cháu đều dâng lên một trận sầu lo.

Kim Tử Tuyên không thành vấn đề chứ?

Kim Tử Tuyên lần đầu tiền ra nước ngoài thi đấu, nhìn cái gì cũng đều ngạc nhiên, tuy rằng gia đình có thể cho con cái tập trượt băng nghệ thuật thì tài chính cũng dư dả, dẫn đứa nhỏ ra nước ngoài du lịch cũng không phải là chuyện lạ gì, nhưng cậu bạn Kim Tử Tuyên trước đây chỉ đến Thái Lan một lần thôi, đến Nhật Bản vẫn là lần đầu tiên.

Hắn ngồi ở khu vực khởi động nhắm mắt tĩnh tọa, bẻ một vài tư thế yoga, nghe đâu năm đó Thẩm nhất ca đã dùng yoga để điều chỉnh tâm lý căng thẳng khi anh ấy chuẩn bị thi đấu.

Lần này Tôn Thiên tự mình dẫn đội tham gia giải Bốn châu lục, lúc này ngồi ở một bên xếp khăn lông, nhỏ giọng nói chuyện với huấn luyện viên Kiều.

"Thực ra thi đấu trong nước hay ngoài nước đều giống nhau, trước khi đứa nhỏ vào sân hãy cổ vũ nó hai câu, sau khi xuống sân băng mang đồ bảo vệ lưỡi dao vào thì nhắc đứa nhỏ mặc áo khoác, lấy khăn lau mồ hôi cho nó để trấn an tinh thần là được."

Huấn luyện viên Kiều cười khổ: "Tôi có tâm lý rất tốt‌, chỉ sợ tâm lý của Tiểu Tuyên không ổn thôi, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của thằng nhỏ quá ít."

Hắn sợ Kim Tử Tuyên hold không nổi tình cảnh Bốn châu lục, đặc biệt là thi đấu còn chưa bắt đầu thì đã có mấy vận động viên tìm đến Trương Giác, cái gì Choi Jeong Su nè, Hayato Terakami nè, Yoon Mi Jeong và Yoo Mong Seong nè... Sau đó vẫn là Shiro Keiko đi ngang qua, nói cho bọn họ biết Trương Giác vì chấn thương nên nghỉ thi đấu.

Cái gì? Tại sao Shiro Keiko biết Trương Giác vì chấn thương nên nghỉ thi đấu?

Đó là đương nhiên, bởi vì Shiro Keiko trước đó đã nhờ Trương Giác hỗ trợ cắt nối biên tập và chỉnh sửa bản nhạc trượt băng tự do của cô, thỉnh thoảng còn gọi cuộc điện thoại đường dài nói chuyện phiếm‌, bởi vậy nên Keiko cũng biết tài khoản twitter của Trương Giác.

"Tớ đã theo dõi những động thái gần đây của Tama-chan, có nói rằng gần đây cậu ấy bị chấn thương nên không thể lên sân băng, những lúc rảnh rỗi tẻ nhạt chỉ có thể nằm ở nhà vuốt lông hamster."

Vì vậy nhất ca Nhật Bản và nhất ca Hàn Quốc ngay lập tức tìm đến Keiko hỏi tài khoản của Trương Giác.

Những thành phần người nghe gồm huấn luyện viên‌ Tôn Thiên, huấn luyện viên Kiều, Kim Tử Tuyên cũng là thông qua miệng của vị nhất tỷ Nhật Bản này mới biết tài khoản twitter của Trương Giác ‌có tên là "Ba ba Saori", cứ cách mấy ngày là đăng những tấm hình bé chuột hamster dễ thương, mang đậm phong cách tình thương của cha.

Thế nhưng không nghi ngờ chút nào, những tuyển thủ nước ngoài tìm đến vận động viên Trung Quốc cũng chỉ có mình Trương Giác, điều này cũng cho thấy trên thực tế, đơn nam Trung Quốc duy nhất được công chúng biết đến chỉ có Trương Giác, Kim Tử Tuyên trong mắt bọn họ chỉ là một kẻ vô danh tiểu tốt.

Huấn luyện viên Kiều biết tiếng anh của Kim Tử Tuyên vô cùng tốt, trong lòng cũng lo lắng về việc đứa nhỏ này sẽ có tâm lý hụt hẫng do việc đối thoại của các tuyển thủ nước ngoài rồi sẽ ảnh hưởng đến thi đấu, dù sao thì đứa nhỏ này cũng không phải là người thường, xác suất bị động kinh quả thực là có một không hai trong sự nghiệp huấn luyện của huấn luyện viên Kiều.

Nhưng điều làm người ta ngạc nhiên chính là, ý chí chiến đấu của Kim Tử Tuyên được dấy lên tại giải vô địch quốc gia, dường như cũng đã thành công vươn ra giải Bốn châu lục.

Hắn rất bình tĩnh nhảy 3S trên đất với tư thế giơ tay, vịn lan can đá chân sau vào cẳng chân, sau đó đi bộ từng vòng từng vòng quanh sân bãi.

Vận may của Kim Tử Tuyên luôn rất tốt, hắn rút được vị trí áp chóp là nhóm thứ ba, ra trận vị trí thứ hai, cũng không vì là tuyển thủ đầu tiên trong nhóm ra sân nên bị trọng tài áp điểm, hay là cũng không có vết trầy xước do thi đấu quá nhiều và các vết rỗ nhỏ do nhảy trên băng (có người đặc biệt dùng sức khi điểm băng và sẽ tạo thành một rỗ nhỏ trên băng).

Nói cách khác, so với‌ Trương Giác – người ra sân thi đấu đầu tiên hoặc cuối cùng, lợi thế về sân của Kim Tử Tuyên lớn đến mức không biết phải đi về đâu.

Khi loa phát thanh phát ra ‌"Representing China", vô số người hâm mộ trượt băng dùng ánh mắt mong đợi nhìn về phía sân, lại phát hiện đứng ở chỗ đó là một thiếu niên xa lạ ‌.

Tất nhiên hắn cũng có bề ngoài điển trai thường thấy trong giới trượt băng nghệ thuật, nhưng không phải là cá sấu nhỏ mà bọn họ quen thuộc, người hâm mộ trượt băng xì xào bàn tán.

"Thiếu niên kia là ai?"

"Năm nay Trung Quốc cử hai người đến tham dự giải vô địch Bốn châu lục sao?"

"Không, hình như cá sấu nhỏ không đến tham gia Bốn châu lục."

Mà Kim Tử Tuyên đứng ở tấm chặn bảng uống một ngụm nước, sau đó xoay người trượt vòng quanh sân băng.

Hayato Terakami đứng ở khu vực chờ lên sân khấu duỗi tay, ánh mắt chuyển đến trên người‌ Kim Tử Tuyên.

"《 Hoàng đế cuối cùng 》? Mình nhớ đây là tác phẩm kinh điển nhất do Trần Trúc biểu diễn."

Các thế hệ trẻ thường chọn các tiết mục do tiền bối biểu diễn để bày tỏ lòng thành, trong mắt Hayato Terakami, cậu thiếu niên tên "zixuan. jin" ‌ thực sự là một đơn nam quá mức điển hình của Thôn Thỏ.

Hắn nhảy rất tốt, điểm băng 4T dứt khoát, cự ly cao tuyệt vời, nhảy liên tục cũng không tồi, tốc độ xoay tròn không nhanh, tính dẻo dai không được tốt lắm, mà trục tâm vô cùng ổn định, nhìn thấy nền tảng rất tốt, nhưng trượt và biểu diễn còn chưa được lắm.

Lão huấn luyện viên béo lùn chắc nịch‌ đứng một bên, chậm rãi nói với ‌ Hayato Terakami: "Những vận động viên trượt băng đơn giỏi biểu diễn như Tama-chan và Trần Trúc là ví dụ duy nhất ở đất nước họ, cậu thiếu niên này có kỹ thuật rất tốt, lên đài lĩnh thưởng chắc chắn không thành vấn đề, nhưng sự yếu kém về biểu cảm sẽ khiến cho cậu ấy thiếu khả năng đạt được những cấp độ cao hơn‌."

Hayato Terakami đáp lại một tiếng, nhìn hai bên một chút, tìm tổ quay phim của Thôn Thỏ, hắn chạy tới.

Thục Phân... Thư Phong đang quay phim thì nhìn thấy nhất ca chủ nhà chạy tới, vẫy tay với máy quay, dùng tiếng phổ thông tiêu chuẩn chào mọi người đang xem tivi.

"Này, nghe nói cậu bị chấn tương, chúc cậu sớm ngày khôi phục, hy vọng có thể gặp cậu ở giải vô địch thế giới."

Trương Giác hút nhẵn trà lúa mạch, Trương Tuấn Bảo dùng cùi chỏ chọt cậu một cái ‌: "Ôi chao, cậu ta đang nói chuyện với con đây."

Trương Giác che mặt: "Con biết."

Cậu nghĩ Hayato Terakami cũng quá xằng bậy‌, trước ống kính trực tiếp của đài CCTV à nói chuyện với cậu, nhưng Trương Giác vẫn là nhịn không được bật cười.

Trương Tuấn Bảo dựa lưng vào ghế sô pha thở phào một cái: "Biểu hiện của Kim Tử Tuyên rất tốt, lần đầu tiên tham gia giải đấu cấp độ này mà có thể all clean bài thi ngắn, tốt hơn nhiều tưởng tượng của cậu."

Trương Giác cúi đầu dùng điện thoại gửi một tin nhắn quốc tế, ngoài miệng đáp: "Ừm, cậu ấy trượt khá tốt‌."

Một lúc sau, điểm số của Kim Tử Tuyên ‌được đưa ra.

82.65, mặc dù không cao như thi đấu trong nước‌, nhưng đó là số điểm gần như là hạng nhất trên đấu trường quốc tế hiện tại, có thể thấy trọng tài cũng rất coi trọng về chàng trai trẻ này‌.

Sau đó ra sân mấy tuyển thủ nữa, đúng như dự đoán của‌ Trương Giác, trong số những tuyển thủ nhóm áp chót thì‌ Kim Tử Tuyên có cú nhảy bốn vòng là mạnh nhất, bởi vì cậu đã ở đầu bảng xếp hạng trong thời gian dài cho đến khi nhóm cuối cùng ra trận.

Nhất ca đơn nam tổ thành niên Canada là Samov lên sân khấu, không có cú nhảy bốn vòng và một lần bị ngã ghi được 86 điểm, sau đó nhất ca tổ thành niên nước Mỹ đang hoạt động tên là Mic cũng dùng bố trí tương tự giành được 85.9 điểm.

Kim Tử Tuyên nhìn số điểm của họ, sắc mặt hơi đổi một chút.

Hắn lẩm bẩm: "Sao số điểm của bọn họ lại cao như vậy được‌?"

Luận về khả năng nhảy, hắn tự nhận mình tốt hơn những người này rất nhiều, luận về biểu diễn, bọn họ cũng không có giỏi đến mức một hơi lấy được 45 điểm kỹ thuật đi? Không phải điểm biểu diễn cao hơn điểm kỹ thuật sao!

Màn trình diễn của Trương Giác ‌nghiền ép bọn họ, cũng chưa bao giờ nhận được một điểm biểu diễn cao như vậy trên đấu trường quốc tế.

Tôn Thiên liếc nhìn hắn một cái: "Không cần để ý, điểm của mấy người các con không cách xa lắm, hơn nữa kỹ thuật của hai người kia có hạn, đến lúc trượt tự do, con có thể dễ dàng đuổi kịp."

Giám đốc Tôn không có nói thẳng rằng đây là bộ phận hệ Bắc Mỹ vì sĩ diện và ưa nhìn, cho thêm tuyển thủ của mình một chút điểm, ông cho là Kim Tử Tuyên hẳn là hiểu rõ.

Bởi vì trước khi Kim Tử Tuyên đến giải Bốn châu lục, Trương Giác đã chinh chiến ở đấu trường ‌quốc tế gần ba mùa giải đã phải đối mặt với hoàn cảnh chấm điểm không công bằng như thế, rồi cung dựa vào sức mạnh tuyệt đối mà giành chiến thắng, điểm biểu diễn không phải dưới sự nỗ lực của cậu mà càng ngày càng cao sao‌.

Các vận động viên Thôn Thỏ đều muốn quật khởi ở môn trượt băng nghệ thuật, thì họ cũng chỉ ‌có thể giống như Trương Giác và tổ hợp trượt băng đôi‌ Hoàng Oanh, Quan Lâm mà dùng thực lực phá vỡ sự bất công.

Kim Tử Tuyên cắn môi: "Nhưng nếu như con dốc hết toàn lực‌, mà vẫn không bằng lợi thế về quốc tịch như bọn họ, coi như con cố gắng hết mình trong trượt tự do thì sao?"

Hắn không phải Trương Giác, thực lực của hắn vẫn chưa đạt đến trình độ phá vỡ tấm màn đen.

Trong lòng huấn luyện viên Kiều quát to một tiếng không xong, tâm lý của Kim Tử Tuyên ‌ đang trong bờ vực sụp đổ rồi!

Lúc này Trương Giác còn không biết sự thay đổi tâm trạng của Kim Tử Tuyên, bởi vì cậu còn đang bận nhận biết tiếng anh hệ Nga nào đó đây.

Vì lo lắng cho cậu, sau khi phát hiện Trương Giác vắng mặt tại giải Bốn châu lục, Ilya mới vừa kết thúc giải vô địch châu Âu đã ngay lập tức gọi điện thoại đến đây.

Trương Giác khó khăn nghe từng ý tứ trong câu nói của Ilya ‌, trả lời: "Tớ không sao, chỉ là bị chấn thương tại trận đấu trong nước, bác sĩ nói tớ cần nghĩ ngơi một thời gian... Ừm, không cần lo lắng."

Những gì Trương Giác nói đều là sự thật, chấn thương trên người cậu không đạt đến trình độ ảnh hưởng đến sự nghiệp thể thao, ngược lại chiều cao đã vượt ngưỡng 1 mét 7 mới khiến cho cậu lo lắng.

-

Tác giả có lời muốn nói: Ngày hôm qua tôi không có lật xe nha, chỉ là bởi vì quá buồn ngủ thôi, cho nên mới ấn định thời gian đăng là từ tám giờ tối thành tám giờ sáng... Hôm nay mới là lật xe nè khụ khụ.

Cho nên bản cập nhật thứ hai sẽ được đăng trước 12 giờ.

Tiểu kịch trường

Tuy rằng thật không có bàn tay vàng nào ngoại trừ thiên phú bản thân và trọng sinh, nhưng Trương Tiểu Ngọc quả đúng là nam chính tô sảng văn hàng thật giá thật, cái chỗ tô của cậu chính là cậu là người duy nhất trong môn trượt băng nghệ thuật chỉ cần mở miệng, các nhất ca nhất tỷ trên toàn thế giới đều sẽ vui lòng cho cậu số điện thoại của họ.

Tuy nhiên Trương Tiểu Ngọc chắc chắn là sẽ không tìm được người nước ngoài nào thoát đơn, bởi vì thiên phú ngôn ngữ của cậu chỉ bằng 5.

Chương 105: Cá cược

Ngày 8 tháng 2, Đổng Tiểu Long rời khỏi sân bay nhận cuộc điện thoại từ mẹ.

"Mẹ, con ghé nhà bạn cũ đưa quà trước rồi sau đó bắt xe về nhà ăn tết... Ôi thôi, được rồi, lần này còn chỉ có thể ở đến mùng 4 tết thôi."

Trên thực tế nếu không phải thời tiết băng giá và sương mùa khiến chuyến bay bị hoãn, Đổng Tiểu Long đã có thể trở về thành phố H vào ngày hôm qua .

Dù sao thì so với hai năm trước không có đơn nam tổ thành niên trong nước, họ nhất định phải toàn lực chống đỡ giải Bốn châu lục và giải vô địch thế giới, cho nên không có cách nào về nhà ăn tết, năm nay Đổng Tiểu Long chỉ lấy được vị trí thứ tư giải vô địch quốc gia, cho nên mới có thể về nhà ăn tết.

Hắn bắt taxi, nói địa điể: "Đến tiểu khu Đại Thành."

Tài xế hỏi: "Gần phòng tập thể thao kia?"

Đổng Tiểu Long mỉm cười: "Đúng, là chỗ đó."

Thẩm Lưu sống trong tiểu khu đó.

Theo hành trình của chuyến xe, khung cảnh đường phố quen thuộc đập vào mắt, trên gương mặt Đổng Tiểu Long hiện ra một tia hoài niệm.

Lúc còn trẻ, hắn thường ngồi trên xe buýt ngắm nhìn cảnh đường phố này, hiện tại phố cảnh thay đổi, hắn cũng đổi thay.

Tuy một lần được mệnh danh là đơn nam có nhiều hy vọng hoàn thành được cú nhảy bốn vòng nhất ở Thôn Thỏ sau Thẩm Lưu, nhưng sau khi xuất hiện chấn thương kia, Đổng Tiểu Long đã cố gắng hết sức để hoàn thành lượt nhảy 3A, còn cú nhảy bốn vòng càng tạo thêm áp lực cho xương khớp lại càng không dám nghĩ, thiếu niên đã từng ngông cuồng tràn đầy hy vọng, thế nhưng đã bị thực tại phá hủy thành vẻ ngoài trầm lặng và hướng nội.

Khi đến gần địa điểm, Đổng Tiểu Long thoáng nhìn thấy một nhà hàng pizza kiểu Barlow, vội vã hô: "Dừng xe."

Thẩm sư huynh thích ăn pizza, hắn mang một chiếc bánh pizza đế, sư huynh nhất định là rất vui.

Sư đệ tốt Đổng Tiểu Long bước nhanh lên lầu, vừa gõ cửa phòng 302 vừa gọi to "Thẩm sư huynh, em là Tiểu Long, em đến thăm anh, mở cửa đi."

Sau đó hắn nghe thấy một giọng trong sáng dễ nghe.

"Tới đây."

Leng keng, trong cửa truyền đến âm thanh một vật nặng rời xuống đất, Trương Tuấn Bảo gào thét: "Trương Giác, không cho mở cửa."

Két một cái, cửa mở ra, Trương Giác nắm chốt cửa đầy mặt ngơ ngác quay đầu lại.

"Tại sao không cho mở? Con đã mở rồi mà."

Trương Tuấn Bảo và Thẩm Lưu mặc quần áo thủy thủ giận dữ và xấu hổ muốn chết, Đổng Tiểu Long trợn mắt ngoác mồm, có một chiếc máy ghi âm nằm trên mặt đất, trong đó phát liên tục "Ca ca, ca ca..."

Ba người này đang chơi trò gì thế?

Nhưng Đổng Tiểu Long không phải không thừa nhận, không quan tâm bọn họ đang gì, tạo hình trong trang phục thủy thủ của hai vị sư huynh quả thực rất tuyệt.

Thẩm Lưu mang kính mắt, làn da trắng nõn, hắn trông giống như một học sinh trung học trầm tính cao ráo, Trương Tuấn Bảo thì lại căng thẳng chống đỡ quần áo, cộng với bắp thịt rắn chắc chân khiến hắn trở thành một King Kong có khuôn mặt con nít, nhưng phối hợp với vẻ sợ hãi khiến người ta có chút thương hại trìu mến, cùng với vóc người của hắn tạo nên một sự tương phản mãnh liệt.

A phi, hắn đang nghĩ thứ tầm phào gì thế.

Trương Giác nhặt máy ghi âm lên, nở một nụ cười ngượng ngùng với Đổng Tiểu Long.

"Cậu và Thẩm ca một người cá cược chỉ cần em cao hơn 1 mét 68, một người kia thì cá em cao hơn 1 mét 7, người thu sẽ phải mặc quần áo thủy thủ gọi đối phương là ca ca, mà bây giờ em đang cao 1 mét 71, cho nên hai người bọn họ phải đồng thời thực hiện lời cá cược, Đổng ca anh uống chút gì không? Trong nhà bếp có nước chanh mới vắt và nước táo."

Đổng Tiểu Long vội vã trả lời: "Nước táo, cảm ơn, đúng rồi, anh có mang theo pizza, mà trong đó có bỏ thêm thịt xông khói, em chắc là không ăn được rồi."

Vào lúc này, trong nhà bếp đi ra một người đàn ông cao tới mức khiến Đổng Tiểu Long chỉ cao 1 mét 65 không thể không ngước nhìn, tóc đen mắt xám, khuôn mặt mang đường viền thâm thúy.

Người đàn ông lai cao ráo đẹp trai nói chuyện bằng phương ngữ Bắc Kinh đích thực: "Cái gì pizza? Anh có là tôm viên hấp và sủi cao tôm, Tiểu Ngọc đến ăn nè."

Trong phòng toàn phương ngữ Đông Bắc, đột nhiên có phương ngữ Bắc Kinh nghe hoàn toàn không hợp, nhưng món tôm viên hắn làm thực sự rất ngon.

Thanh niên này còn làm sủi cảo tôm, ăn cũng ngon cực kì.

Đổng Tiểu Long vừa hỏi, nha, hóa ra là cháu của bác sĩ Tần, thằng nhóc này lớn lên ở Bắc Kinh, nhưng đến lễ tết mùa xuân là sẽ về bên này, vừa vặn là hắn có một tay nghề vật lý trị liệu khá tốt, hơn nữa tương đối rảnh rỗi, cho nên hứa với Trương Giác tới để đến đấm bóp chân.

Xoa bóp xong, Thẩm Lưu thuận miệng mời hắn đến nhà mình ăn cơm, hiện tại huấn luyện viên Thẩm chỉ sống một mình, hai ngày nữa mới về quê ăn tết, năm trước khi liên hoan cũng chỉ nhân dịp này, sau đó cậu thanh niên này cũng lịch sự mang vài con tôm biển qua, nói muốn mời mọi người nếm thử tay nghề của hắn.

Đổng Tiểu Long mơ mơ hồ hồ ăn một bữa ăn ngon lành, mà pizza hắn mang tới là hết hai phần ba chui vào dạ dày của Trương Tuấn Bảo, lúc này hắn mới biết, hóa ra Thẩm Lưu thích ăn là pizza hoa quả, Trương sư huynh thì càng yêu thích pizza thịt xông khói.

Hắn và Trương Giác là những vận động viên còn đang hoạt động nên không thể đụng vào thứ này, đến khi cơm no rượu say, Thẩm Lưu thuận miệng hỏi một câu.

"Tiểu Long, năm sau có tính toán gì? Chấn thương rồi có ảnh hưởng nhiều không? Mùa giải nghỉ ngơi có thể tham gia biểu diễn thương mại không?"

Đổng Tiểu Long ngẩn ra: "Chấn thương của em đang bình phục rất khá, năm nay cũng không tham gia bất kỳ cuộc thi cường độ cao nào, đầu gối của em đã khôi phục lại đến trình độ nảy 3A, biểu diễn thương mại cũng không có vấn đề gì, em có thể đi."

Thẩm Lưu và Trương Tuấn Bảo liếc mắt nhìn nhau: "Vậy đúng lúc, tụi anh nhận được lời mời từ Shiro Keiko, tháng 6 đến Fukuoka tham gia Fantasia of love on Ice, nếu cậu có đủ thởi gian, hãy chuẩn bị một tiết mục bắt mắt."

Đối với những vận động viên trượt băng đã giải nghệ mà nói, tham gia buổi biểu diễn thương mại là một cách phổ biến để kiếm tiền, cho nên hầu hế bọn họ phải chuẩn bị đầy đủ các tiết mục trình diễn bắt mắt khi còn hoạt động, để cho những thương hiệu hàng đầu có ấn tượng tốt với bọn họ, cũng coi là đá lót đường cho việc giải nghệ.

Đổng Tiểu Long năm nay mới 22 tuổi, nhưng giới hạn sức mạnh đã không còn đủ sức để đột phá, các tuyển thủ trẻ trong nước cũng dần dần ra mắt, hơn nữa thực lực của Trương Giác cũng đang dần giảm sút do đồng thời bị chấn thương và rào cả dậy thì, thực lực Kim Tử Tuyên có hạn, thực lực năm nay của đơn nam Thôn Thỏ bị hạn chế ở giải vô địch thế giới, từ trên trời rơi xuống mới lấy được hai suất tham dự, nếu như không có phần của Đổng Tiểu Long, tiếp tục trượt cũng sẽ rất nhàm chán .

Năm đó Trương Tuấn Bảo chẳng phải sau khi thất bại trong việc tranh suất tham dự Thế vận hội mùa đông 2002 thì đã nghĩ đến việc nghỉ hưu sao.

Tại mắt hai vị sư huynh, hắn đã có thể coi là người bán giải nghệ rồi, dù sao cũng là anh em trong đội tuyển tỉnh, đương nhiên phải kéo Đổng Tiểu Long một cái trong khả năng của mình.

Mà vào giờ phút này, Đổng Tiểu Long để tay lên ngực tự hỏi, hắn muốn giải nghệ sao?

Không muốn.

Hắn nở nụ cười trên môi, ngoài miệng nói cảm tạ, nhưng trong lúc ăn cơm thì vô cùng khắc chế, hơn một tiếng không hề đụng vào một chút carbon.

Trương Giác dường như nhìn ra điều gì đó, sau khi ăn xong còn lấy ra một bình canxi, cho hai viên tự mình nhai, rồi đưa cho Đổng Tiểu Long.

"Đổng ca, ăn không?"

Vận động viên nhai canxi là điều rất bình thường, Đổng Tiểu Long nhét vào miệng thì phát hiện mùa sữa khá nặng, sau khi nhìn kỹ thì phát hiện đây là viên canxi dành cho thiếu niên phù hợp với lứa tuổi thanh thiếu niên từ 12 – 16 tuổi.

Ôi trời, đứa nhỏ trước mắt này đã cao hơn hắn‌ 6 cm, cho nên tới bây giờ Đổng Tiểu Long mới ý thức được cậu chỉ mới 15 tuổi.

Tần Tuyết Quân tự nhiên duỗi tay: "Anh cũng ăn, ăn xong sẽ tiếp tục cao thêm."

Trương Giác đưa cho hắn hai viên: "Anh 19 tuổi rồi, có còn trổ mã được nửa đâu, ăn cũng vô dụng? Mà bác sĩ thì cao như vậy là gì chứ?"

Tần Tuyết Quân phản bác: "Có câu nói đàn ông sau 20 tuổi sẽ lại có thể cao lên trở lại, hơn nữa bình thường anh bóng rổ, có chiều cao mới dễ dàng úp rổ."

Trương Giác tại thời điểm 1 mét 79 là có thể úp rổ rồi, nhìn vào chiều cao 1 mét 95 của bạn học Tần không thể tránh khỏi màu xanh*, chỉ có thể nỗ lực luyện cú ném ba điểm, cười cười, không lên tiếng, hai người chuyển địa điểm lên trên ghế sô pha, Trương Giác mở tivi chuyển đến kênh đài truyền hình tỉnh H, từ sau khi cậu trượt băng, đài truyền hình tỉnh H thường xuyên phát sóng một số tin tức về trượt băng nghệ thuật.

*Quy tắc thi đấu bóng rổ nên mình không hiểu lắm.

Tần Tuyết Quân nâng chân cậu lên đặt trên đùi hắn, bình tĩnh ôm lấy.

Trương Giác cũng nhướn mày nhìn hắn: "Trước khi ra ngoài em đã đặc biệt rửa chân rồi, thế nào, không thúi đúng không?"

Tần Tuyết Quân gật đầu: "Ừm, một mùi gừng nồng nặc, thành công lấn át mọi thứ."

Hiện tai chân của Trương Giác đưa rửa bằng nước gừng tươi do cha mẹ cậu đun sối để lưu thông máu và xua tan cảm lạnh.

Đổng Tiểu Long trong tay cầm thịt bò khô và thịt gà không gặm gặm, trong tivi đang là trượt tự do đơn nữ, Shiro Keiko năm nay 14 tuổi, qua mùa giải này mới 15 tuổi để thăng lên tổ, lúc này đương nhiên không đủ tư cách đại diện Nhật Bản tham dự Thế vận hội mùa đông Sochi, thêm vào đó giải đấu Bốn châu lục không khốc liệt bằng giải vô địch châu Âu, bọn họ nhìn tới nhìn lui, phát hiện đơn nữ của Kazakhstan là xuất sắc nhất.

Thẩm Lưu và Đổng Tiểu Long buôn chuyện: "Cô gái này là học trò trực tiếp của Ayala, so với Harhasha thì nhập môn còn sớm hơn, hiện tại 19 tuổi."

Tay Đổng Tiểu Long run lên một cái: "Không thể nào? Nhìn cơ thể của cô ấy, em còn tưởng chưa có dậy thì đó."

Thẩm Lưu thở dài: "Đây chính là ông trời thưởng chén cơm cho người ta, trời sinh cô ấy có thân hình thích hợp với trượt băng nghệ thuật, lúc đầu tôi và sư huynh còn cho rằng Trương Giác cũng là người như thế, ai mà ngờ..."

Hắn liếc mắt nhìn Trương Giác, ánh mắt đau buồn.

Ai mà ngờ đứa nhỏ này lớn nhanh như vậy chứ, cuối cùng khiến cho hắn và Trương Tuấn Bảo đồng thời mất hết vốn liếng, phải mặc vào bộ đồ thủy thủ, còn phải kêu ca ca.

Trượt tự do đơn nữ kết thúc, giải Bốn châu lục trong ngày hôm nay cũng sắp kết thúc, trượt băng tự do của trượt đôi, đơn nam và khiêu vũ trên băng sẽ bắt đầu vào ngày mai.

Trương Tuấn Bảo dẫn hai đứa nhỏ xuống lầu, đi bãi đậu xe lái xe, nói đưa Trương Giác về nhà trước, rồ sau đó đưa Tần Tuyết Quân, Đổng Tiểu Long về nhà, dù sao thì cũng tiện đường.

Trương Giác đứng ở ven đường ăn thịt bò khô, dáng người cao gầy trông giống như một cây bạch dương nhỏ, tóc đen buông lơi, càng tăng thêm khí chất cổ điển cho một hình bóng lạnh lùng, khiến người nhìn khó quên.

Đúng lúc này, ca khúc chủ để GG Bond vang lên, Đổng Tiểu Long dùng ánh mắt vi diệu nhìn về phía Trương Giác, thấy cậu vô cùng tự nhiên lấy điện thoại ra.

"Xin chào, tôi là Trương Giác, xin hỏi ai đó?"

Một chiếc xe điện chở khác chạy ngang qua, Đổng Tiểu Long kéo Trương Giác một chút: "Cẩn thận!"

Trương Giác lảo đảo một cái, đứng vững dưới sự hỗ trợ của Tần Tuyết Quân và Đổng Tiểu Long, cậu kiễng mũi chân phải lên, toàn bộ trọng tâm cơ thể đặt vào chân trái.

"Cái gì? Kim Tử Tuyên?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info