ZingTruyen.Info

Dm Edit Xung Hi Trong Sinh Gnart154

Thích Thiệu âm thầm thăm dò, cũng không thể từ miệng Lý Phượng Kỳ đào ra nửa điểm tin tức, dò ra nửa điểm ý tứ, cuối cùng cũng nén phẫn nộ rời đi.

Ứng phó xong với người, Lý Phượng Kỳ ngồi trước cửa sổ trầm tư một lát, liền chuyển ghế lăn đi tìm Diệp Vân Đình.

Diệp Vân Đình đang thuần sói.

Từ lúc quyết ý giữ con sói lại, Diệp Vân Đình không nhốt nó trong lồng thú nữa. Lang vương thập phần thông nhân tính, tuy rằng không thích người sống, nhưng chưa bao giờ chủ động công kích ai. Lúc không hung ác, nó cũng chỉ như con chó lớn lười biếng. Mấy ngày nay Diệp Vân Đình đọc không ít thư tịch dạy thuần dưỡng mãnh thú, lấy tinh hoa dùng trên người lang vương, một chủ một sủng thú đang huấn luyện thế tay và mệnh lệnh đơn giản.

Lang vương hết sức phối hợp huấn luyện, nó thông minh, cơ hồ Diệp Vân Đình dạy một cái chỉ thị nó sẽ biết một cái.

Khi Lý Phượng Kỳ đến, đúng lúc thấy lang vương đang đặt cằm lên đầu gối Diệp Vân Đình, ăn thịt khô y đút cho. Chim ưng đứng bên cạnh mở cánh ra, nhìn chằm chằm thịt khô nôn nóng đi tới đi lui, phát ra tiếng kêu bất mãn.

Diệp Vân Đình liền lấy một miếng thịt đi đút cho ưng, kết quả con sói lập tức đứng lên, hung hãn hướng chim ưng ngao một tiếng.

Một sói một ưng, giương cung bạt kiếm.

Diệp Vân Đình như một đại gia trưởng, đứng giữa động viên hai đầu, phòng ngừa chúng nó đánh nhau.

Sói và ưng ngược lại là không đánh nhau thật, mà chỉ cách khoảng không kêu to. Diệp Vân Đình bưng một đĩa thịt thỏ, chỉ có thể đút cho sói một miếng, lại lập tức đút cho ưng một miếng, chờ đút hết một đĩa thịt khô, y giơ cái đĩa trống không ra nói: "Hết rồi."

Sói và ưng cùng ló đầu, có lẽ thấy hết thật rồi, mới kêu lên hai tiếng rồi an tâm yên ắng lại.

Lang vương gối lên chân trước nằm nhoài bên chân Diệp Vân Đình, chim ưng thu lại hai cánh, rơi xuống bả vai y. Diệp Vân Đình yên lặng vuốt ve sói lại vỗ về ưng, híp mắt cười đến đầy mặt thỏa mãn.

"..." Lý Phượng Kỳ ở cửa nhìn ra tâm tư vi diệu.

Hắn ho nhẹ một tiếng, tăng cường cảm giác tồn tại của mình.

Lúc này Diệp Vân Đình mới phân tâm chú ý tới hắn: "Thích đại nhân đi rồi?"

Lý Phượng Kỳ chuyển ghế lăn tới gần, nhìn sói với ưng kia một cái, không tâm tình gì mà gật gật đầu: "Đi rồi. Nói Lý Tung ít ngày nữa liền muốn ngự giá thân chinh."

Tay Diệp Vân Đình đang vỗ về ưng bỗng khựng lại, mang chim ưng đặt lên giá, cau mày xác nhận nói: "Ngự giá thân chinh?"

Lý Phượng Kỳ nheo mắt nhìn vẻ mặt của y, nói cho y biết y không nghe lầm: "Ừ, tập kết mười lăm vạn binh mã, ngự giá thân chinh."

"Trong này có phải là..." Diệp Vân Đình thần sắc càng nghi hoặc, không khỏi liên tưởng đến hành động khác thường của Ân gia: "Có phải đây là kế hoạch của Ân gia không? Bọn họ luôn khiêu khích ở Tạo Hà lại không chân chính xuất binh, chính là vì dụ Lý Tung ngự giá thân chinh?"

Nếu như đúng là như vậy, liền có thể giải thích tất cả hành động khác thường của Ân Tiếu Chi đợt này.

Từ xưa tới nay, bắt giặc phải bắt vua trước. Ân Tiếu Chi không phải lão hồ đồ, hắn là quá khôn khéo, muốn trực tiếp bắt lấy Lý Tung. Này có thể hữu hiệu và cấp tốc hơn việc mưu đồ về phía nam, làm địa vị ngang nhau nhiều.

"Chỉ là làm sao Ân gia chắc chắn Lý Tung sẽ ngự giá thân chinh?" Diệp Vân Đình vừa nói ra khỏi miệng, liền suy nghĩ minh bạch, tự hỏi tự trả lời nói: "... Là Hàn Thiền?"

Lý Phượng Kỳ bật cười: "Xem ra đại công tử không cần dùng đến lão sư là ta rồi."

Mấy ngày trôi qua, hắn còn chưa quên việc này.

Hai má Diệp Vân Đình hơi nóng, rồi lại không cam lòng yếu thế, qua loa cười nói: "Vẫn là Vương gia dạy tốt."

"Ồ?" Lý Phượng Kỳ nhíu mày, ý tứ sâu xa: "Vậy đại công tử có muốn học thứ gì khác nữa không?"

Diệp Vân Đình đang muốn hỏi học cái gì, đã nhìn thấy trên mặt hắn hiện nụ cười không có ý tốt.

"..." Y lạnh nhạt cự tuyệt: "Không cần."

Lý Phượng Kỳ nhất thời thất vọng: "Đại công tử vẫn là thiếu chút tinh thần học hỏi."

Diệp Vân Đình giả cười: "Kẻ ngu nhiều phúc."

Đừng tưởng rằng y không biết Lý Phượng Kỳ lại có ý đồ xấu gì.

Nói chêm chọc cười vài câu, lại nói về chính sự. Diệp Vân Đình đối với thế cục hôm nay vẫn là hết sức quan tâm. Hướng đi của kiếp này tuyệt nhiên đã bất đồng với đời trước, rất nhiều chuyện đều phát sinh ra biến hóa. Y chỉ có thể nhọc lòng quan sát thế cuộc nhiều thêm, để tránh đi sai bước nhầm, vừa tránh đi vết xe đổ của kiếp trước.

"Hàn Thiền cùng Ân thị liên hợp, bọn họ muốn mạng Lý Tung sao? Vậy lần này ngự giá thân chinh chẳng phải là..."

Cho dù phẩm hạnh Lý Tung có ra làm sao, ít nhất trước mắt gã còn chưa làm ra chuyện gì nguy hại cho Bắc Chiêu, có nội tình lúc trước ở đây, quốc nội Bắc Chiêu trước mắt còn duy trì ổn định. Nhưng nếu gã bỏ mình thật, cục diện ổn định này sẽ triệt để bị đánh vỡ.

"Rốt cuộc Hàn Thiền mưu đồ gì vậy?"

Ân thị mưu đồ phải là đế vị giang sơn này, rất có thể nói là người có dục vọng quấy phá. Mà Hàn Thiền mưu đồ, Diệp Vân Đình từ đầu tới cuối đều nhìn không hiểu.

Hắn với Lý Tung nhiều năm sư sinh, Lý Tung tôn hắn mời hắn, nhưng hắn lại không để Lý Tung vào mắt, không ép được Lý Phượng Kỳ đoạt vị, thậm chí còn không tiếc hạ độc dụ dỗ Lý Tung động thủ, làm cho hai người trở mặt thành thù. Thậm chí sau đó, còn vọng tưởng hợp tác với Lý Phượng Kỳ, làm minh quân hiền thần.

Mưu kế không thành, hắn lại cùng Ân thị hợp mưu, dẫn Lý Tung ngự giá thân chinh, mưu đồ lấy tính mạng của gã.

Y thật sự không hiểu, Hàn Thiền đến cùng muốn làm gì.

Trợ giúp Ân thị lấy mạng Lý Tung, đối với hắn có ích lợi gì đây?

Lý Phượng Kỳ lắc đầu: "Bây giờ Hàn Thiền chính là con chó điên, ai biết trong bụng hắn nuôi ý nghĩ xấu gì. Ta vẫn luôn phái người âm thầm nhìn chằm chằm hắn, cũng không có thu hoạch gì cả."

Hắn ngược lại là mơ hồ cảm thấy, khả năng chuyện này có liên quan đến thân thế mà Hàn Thiền chưa từng nói cho hắn, nhưng bây giờ không có chứng cứ, cũng chỉ là bỗng dưng suy đoán vậy thôi.

"Vậy chúng ta thật sự ngồi yên quan sát sao?" Diệp Vân Đình nghi ngờ hỏi.

Nếu Ân thị thành công, lần này Lý Tung chỉ sợ là một đi không có về.

Lý Phượng Kỳ trầm mặc chốc lát, trầm giọng nói: "Xem mệnh của hắn đi." Hắn nói từng chữ từng câu rất chậm: "Tình cảm huynh đệ của ta với hắn đã hết, lần này, ta sẽ không bảo vệ hắn nữa."

Giang sơn Bắc Chiêu này sớm muộn gì cũng loạn, hoặc sớm hoặc muộn, với hắn mà nói, cũng không khác gì nhau.

Chỉ là nói thì nói như vậy, thần sắc hắn đến cùng cũng không quá thoải mái.

Diệp Vân Đình chần chừ một lúc, vẫn là nói: "Nếu Vương gia không cao hứng, ở trước mặt ta, không cần giấu."

Vĩnh An vương sát phạt quyết đoán, khoái ý ân cừu, không vì ân oán thế tục mà chùn bước.

Nhưng Lý Phượng Kỳ cũng chỉ là người bình thường. Hắn căm hận chán ghét Lý Tung nghi ngờ phản bội, nhưng cũng sẽ vì gã sắp bước vào cạm bẫy lòng sinh mù mịt. Lý Tung phản bội hắn trước, hắn sẽ không lấy đức báo oán, mà trơ mắt nhìn gã đi vào đường chết, nhưng cũng không phải là không xúc động.

Rốt cuộc vẫn là đệ đệ mà hắn trông từ nhỏ đến lớn.

Lý Phượng Kỳ nghe vậy, đáy mắt hiện một cơn chấn động. Hắn im lặng chốc lát, chợt kéo tay Diệp Vân Đình, thở dài nói: "Vẫn là đại công tử rất hiểu ta."

Lời nói đàng hoàng trịnh trọng, nếu không phải hai tay hắn gắt gao siết tay Diệp Vân Đình.

Tay phải bị hắn bao trọn trong lòng bàn tay, cảm thụ được nhiệt độ cuồn cuộn không ngừng truyền đến, vành tai Diệp Vân Đình tỏa nhiệt, y dùng lực giật giật tay, kết quả không động đậy được: "..."

Lý Phượng Kỳ trái lại nắm càng chặt hơn, liền thở dài một hơi: "Nhờ có đại công tử an ủi, trong lòng ta đã dễ chịu hơn rất nhiều."

Diệp Vân Đình: "..."

Trước tiên ngươi thả ta ra rồi nói chuyện.

***

Hai mươi bảy tháng mười, Lý Tung điểm hai mươi ngàn binh mã, ngự giá thân chinh hành quân đến Tạo Hà.

Năm mươi ngàn binh mã Gia Lê Châu đã chạy tới Tạo Hà, ít ngày nữa liền có thể đến. Thứ sử Lục Châu Thủy Sơn Điển dâng tấu thỉnh tội, nói Đông Di gần đây hành tung lén lút, binh lực biên phòng căng thẳng, chỉ điều được ba vạn binh chạy tới kinh thành trợ giúp.

Thêm vào Tạo Hà còn lại hơn ba vạn Thần Sách Quân, binh lực tổng cộng hơn mười lăm vạn, nhân số đủ để nghiền ép quân đảo chính.

Ngày Lý Tung thân chinh, kinh thành hân hoan sôi trào, bách tính đổ ra khắp đường hẻm đưa tiễn.

Mấy ngày nay hỏa lực của quân đảo chính tập trung ở Tạo Hà, Thần Sách Quân cứ chiến là bại là việc không ai không biết, đánh trận như bóng tối mây đen xoay quanh đỉnh đầu. Trong phố phường còn có tin đồn, nói Vĩnh An vương trúng độc chưa lành, không thể ra chiến trường nữa, căn bản không ai có thể ngăn cản quân đảo chính. Không ít bách tính trong lòng đều hốt hoảng, có người nhát gan đã bắt đầu di tản gia sản, chuẩn bị rời kinh tị nạn kịp thời.

Bây giờ nghe nói hoàng đế triệu tập mười vạn binh mã, thân chinh bình loạn, bách tính hoảng loạn liền yên ổn.

Quân đảo chính chỉ có tám mươi ngàn, bệ hạ lại có mười lăm vạn. Nghĩ như thế nào, quân đảo chính cũng là đánh không lại.

Dân chúng phấn chấn dồn dập ra cửa vui vẻ đưa tiễn Lý Tung, hi vọng bọn họ chiến thắng trở về.

Lý Tung ngồi trên ngự giá, nhìn bách tính hai bên, thần sắc hơi mở ra. Gã hít sâu một hơi, nhìn xa xa, nói với Thôi Hi: "Bước đi này, trẫm đi đúng rồi."

Thôi Hi cười: "Bệ hạ anh minh thần võ."

Lý Tung liếc hắn một cái, khóe miệng ngoắc ngoắc, vừa nhìn về phía thư sinh trẻ tuổi theo hầu ở bên kia: "Diệp ái khanh tiến cử ngươi cho trẫm, nói ngươi quen thuộc binh thư, tinh thông đạo bài binh bày trận?"

Gã có chút xoi mói đánh giá nam nhân trẻ tuổi trước mặt, trắng nõn cao gầy, trên người có mùi sách nồng đậm, giữa mặt mày có khí vị ôn nhuận, có bốn năm phần giống Diệp Tri Lễ, vừa nhìn chính là người đọc sách...... Đây là người Diệp Tri Lễ tự mình tiến cử cho gã, nói là cháu trai hắn, tuy còn trẻ tuổi, nhưng lại nghiên cứu binh pháp rất sâu, bảo gã đem người theo, nói không chừng có thể sử dụng đến.

"Ngươi là cháu trai của Diệp Tri Lễ? Sao trước giờ trẫm chưa từng thấy ngươi? Ngươi tên gì?" Lý Tung ngược lại không cảm thấy người trẻ tuổi lớn hơn mình không được hai tuổi này có thể có chỗ dụng võ gì, thuần túy là cho Diệp Tri Lễ mặt mũi mà thôi.

Lần này bởi vì Ân gia phản loạn, gã cho Diệp Tri Lễ ăn không ít liên lụy. Nhưng ngẫm lại con thứ của Diệp Tri Lễ cũng rơi vào trong tay quân đảo chính, thêm vào gã vẫn chưa dự định bỏ Diệp Tri Lễ không dùng, nên liền mang theo người hắn tiến cử, làm động viên.

Nghe gã hỏi tên mình, nam nhân trẻ guổi sắc mặt cứng đờ, mới cung kính cười nói: "Thần tên Bạc Như."

"Diệp Bạc Như?" Lý Tung thưởng thức, tùy ý khoát tay áo một cái: "Trẫm biết rồi, ngươi đi xuống đi, nơi này không cần ngươi hầu hạ."

Diệp Bạc Như nghe vậy hàm dưới căng cứng, một lát sau nhớ tới lời Diệp Tri Lễ dặn trước khi đi, mới cung cung kính kính lui xuống.

Gã lùi tới đằng sau, lẫn vào một đám quan chức đi theo, giương mắt nhanh chóng liếc nhìn bóng lưng Lý Tung, trong mắt le lói dã tâm. Nếu lần này sự thành, dù sao gã cũng có thể trở về kinh.

...

Nhóm người Lý Tung phong quang náo nhiệt ra khỏi thành, đi về hướng Tạo Hà.

Xe ngựa của Vương phủ ẩn trong chỗ khuất, đoàn người tiễn đưa tản đi, cũng chậm rãi ra khỏi thành.

Diệp Vân Đình ngồi trên xe ngựa, nghe tiếng bánh xe cán qua tuyết đọng dày nặng, chạy về nơi chưa biết: "Chúng ta đây là muốn là đi đâu?"

Sáng nay Lý Phượng Kỳ liền gọi y, hai người ngồi lên xe ngựa đến cửa thành, vừa bắt đầu y còn tưởng rằng là đến xem Lý Tung thân chinh xuất hành, nhưng không nghĩ tới, Lý Tung mang theo đại quân đi rồi, xe ngựa của bọn họ cũng theo sát ra khỏi thành.

"Hiếm khi mấy kẻ làm ma làm quỷ này đều không ở đây." Lý Phượng Kỳ dựa vào gối mềm, một tay chống hàm dưới, một tay cầm quyển sách, ngước mắt cười liếc y: "Ta dẫn ngươi đi chỗ tốt, qua mấy ngày thanh tịnh."

Diệp Vân Đình nhất thời càng hiếu kỳ hơn : "Nơi nào?"

"Đến nơi tự nhiên sẽ biết."

Lý Phượng Kỳ lại không chịu nói, hắn tựa như nghĩ đến cái gì, khép sách lại chỉ chỉ gò má mình, mặt đầy ý cười: "Nếu đại công tử thực sự muốn biết, lấy cái này để đổi, nói không chừng ta liền không chịu đựng được mê hoặc mà nói cho."

"..." Diệp Vân Đình liếc xéo hắn một cái, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, mặt không có cảm xúc: "Vậy ta không muốn biết nữa."

Lý Phượng Kỳ mặt mày tung bay, lén lút sách một tiếng.

Quả nhiên quen rồi liền thành tự nhiên, bây giờ vậy mà cũng không đỏ mặt nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info