ZingTruyen.Info

[ĐM/EDIT] Trọng sinh tướng quân luôn xem mình là thế thân

Chương 28: Tâm sự của Tướng quân ai biết được

HaVyon0602

Edit + Beta: Hạ Vy

Chương 28: Tâm sự của Tướng quân ai biết được.

Trong doanh trướng của chủ soái, Từ Tri Vi đang báo cáo với Cố Hách Viêm về vấn đề xây tường và tích trữ lương thực ngày hôm nay, những việc nhỏ nhặt cứ lặp đi lặp lại như vậy, nhưng vì hắn mới tiếp quản quân vụ ở đây, cho nên mỗi ngày Cố Hách Viêm đều yêu cầu hắn ta báo cáo những chuyện này với mình, để tránh xuất hiện sai sót.

Nhưng hôm nay hắn ta vừa mới bắt đầu, chợt có tướng sĩ tới báo, "Báo Tướng quân, bên ngoài có người muốn gặp."

Cố Hách Viêm hỏi: "Ai?"

Tiểu tướng sĩ nói: "Vị kia là Lễ Bộ ngoại lang viên triều đình phái tới."

Đôi mắt Cố Hách Viêm run rẩy, hoãn lại một lúc lâu mới nói: "Biết rồi."

Tiểu tướng sĩ hỏi: "Ngài có muốn mời vị đại nhân kia vào không?"

Cố Hách Viêm nói: "Chờ một chút." Sau đó hắn quay đầu hỏi Từ Tri Vi, "Báo cáo xong chưa?"

"Chưa xong." Từ Tri Vi nghĩ thầm Cố Tướng quân chắc chắn sẽ để Mộ đại nhân đó vào nói chuyện trước, nào ngờ lại nghe Cố Hách Viêm nói, "Vậy ngươi tiếp tục đi."

Từ Tri Vi ngẩn người, vội mở miệng chuẩn bị tiếp tục báo cáo công việc, nào ngờ Cố Hách Viêm bổ sung nói: "Mười chữ phải xong."

Từ Tri Vi: "..."

Mười chữ ta còn nói cái rắm!

***

Bên ngoài doanh trướng, Mộ Chi Minh thấy tiểu tướng sĩ vào doanh trướng bẩm báo bèn có chút khẩn trương, không biết đột ngột đi đến như vậy có quấy rầy Cố Hách Viêm hay không.

Trong khi y còn bất an lo lắng, Từ Tri Vi đã ra khỏi doanh trướng, sau khi chạm mặt Mộ Chi Minh, Từ Tri Vi ôm quyền cười khanh khách, "Mộ đại nhân."

"Tham quân sư Từ." Mộ Chi Minh đáp lễ, "Cố Tướng quân có bận không?"

Ánh mắt Từ Tri Vi mỉm cười: "Ngươi đến rồi, dù cho Cố tướng quân có việc bận cũng sẽ không bận nữa."

Mộ Chi Minh nghe thấy lập tức ngẩn ra, còn chưa hiểu rõ ý tứ trong đó, thì tiểu tướng sĩ bẩm báo ban nãy đã vén rèm chạy ra: "Đại nhân, Tướng quân mời ngài vào."

Mộ Chi Minh không dám trì hoãn thêm nữa, y bái biệt Từ Tri Vi, bảo Văn Hạc Âm chờ mình ngoài doanh trướng, sau đó đứng dậy đi vào. Y vừa bước vào đã thấy Cố Hách Viêm ngồi ngay ngắn trong đó, trên bàn bày những quyển binh thư bằng thẻ tre, vội đi đến chấp tay thi lễ, "Bái kiến Tướng quân."

"Ngồi đi." Cố Hách Viêm chỉ vào vị trí đối diện mình, chỗ ngồi kia được trải một cái đệm mềm bằng lông cáo, không hề phù hợp với lều bạt đơn sơ giản dị này.

Mộ Chi Minh vén quần áo ngồi quỳ xuống dưới, nghiêm trang nói: "Ta có việc muốn thương lượng với Tướng quân."

Cố Hách Viêm dường như không nghĩ tới việc Mộ Chi Minh đến đây để nói chuyện chính sự, vì vậy hơi giật mình, nghi hoặc hỏi, "Chuyện gì?"

"Lần này ta phụng chỉ đến đây, ngoại trừ việc học chữ Câu Cát còn phải điều tra vì sao quốc hội Câu Cát đột nhiên phát binh. Ta nghe nói ở Bạch Thành có chút manh mối, cho nên muốn xin Tướng quân một công văn và phương tiện ra vào quân doanh." Mộ Chi Minh khẩn cầu nói.

Cố Hách Viêm hiểu ra, hắn lập tức cởi khối lệnh bài mạ vàng bên hông xuống, đặt nó lên bàn sau đó đẩy đến trước mặt Mộ Chi Minh.

Mộ Chi Minh ngước mắt, tập trung nhìn vào, thấy trên lệnh bài khắc bốn chữ "Vũ Lâm Tướng quân" rõ ràng.

"Có cái này, ngươi có thể tùy ý ra vào quân doanh." Cố Hách Viêm nói.

"Đây, đây, đây là ngự tứ..." Mộ Chi Minh nói năng lộn xộn, y thật sự chỉ muốn một công văn thôi, làm sao biết được Cố Hách Viêm lại giao vật quý trọng như vậy cho y được chứ.

"Ừm." Cố Hách Viêm gật đầu, "Ngươi đi Bạch Thành, nhớ đến mang theo thị vệ."

"Đa tạ Cố huynh tín nhiệm." Mộ Chi Minh hít sâu, cảm kích nhận lấy bằng cả hai tay, bỏ vào trong lồng ngực, "Ta nhất định sẽ bảo quản nó thật tốt, hoàn trả như cũ."

Sau khi nói xong chính sự, Cố Hách Viêm không chớp mắt nhìm chằm chằm Mộ Chi Minh, giọng nói trở nên mềm mại hơn, "Ngươi... bây giờ muốn ôn chuyện không?"

Mộ Chi Minh nhìn đống công văn lộn xộn trên bàn, nghĩ đến Hạ Hầu Hổ nói hắn lo liệu hết mọi việc lớn nhỏ trong quân, vừa rồi Từ Tri Vi còn nói chuyện với hắn trong doanh trướng, y đoán chừng bây giờ Cố Hách Viêm nhất định rất bận rộn, nếu lúc này y còn muốn ôn chuyện thì chắc chắn sẽ phiền đến hắn, vì thế nghiêm mặt nói, "Không, không, không, chờ Cố huynh rảnh rỗi ta sẽ đến quấy rầy, hiện tại xin cáo lui trước."

Cố Hách Viêm: "... Ừm."

Hắn nhìn theo bóng lưng Mộ Chi Minh rời khỏi doanh trướng, rũ mắt mất mát, im lặng ngồi một lúc cũng không nhúc nhích, cứ như một pho tượng.

Sau khi Mộ Chi Minh lấy được lệnh bài, vài ngày tiếp theo liên tục đến Bạch Thành tìm manh mối.

Nếu ngồi xe ngựa từ doanh trại đến Bạch Thành phải mất hơn một canh giờ. Nơi đây trước kia vốn là một thị trấn biên giới náo nhiệt phồn hoa, đáng tiếc là sau sự tàn phá của chiến tranh, nó đã mất đi sự huy hoàng vốn có, tuy nhiên cũng đã có không ít người bị lưu vong ngoài Bạch Thành do chiến tranh đã quay về tìm lại nhà, dần dần nơi đây cũng xuất hiện chút sức sống.

Mộ Chi Minh và Văn Hạc Âm theo lời Hạ Hầu Hổ tìm đến phố chợ, hiện giờ chỉ có một vài cửa hàng mở cửa, bán những mặt hàng phổ thông như dược liệu, vải vóc, còn lại đều không có người ở, phòng ốc thì xêu vẹo phủ đầy mạng nhện. Từ đầu đường nhìn đến cuối phố, người ta có thể lờ mờ đoán được sự ồn áo nháo nhiệt của năm đó.

Mộ Chi Minh dò hỏi mấy ngày liền, hoàn toàn không thu hoạch được gì, nhưng có thể nhìn thấy rằng một số bá tánh lớn tuổi ở Bạch Thành khi nhắc đến Câu Cát cũng không hề ghét bỏ, thậm chỉ còn nhớ đến quá khứ tốt đẹp giữa họ và Câu Cát.

Hôm nay, Mộ Chi Minh lại một lần nữa đi vào chợ, dò hỏi khắp nơi, mắt thấy trời đã chạng vạng tối mà vẫn không hỏi được gì Mộ Chi Minh không khỏi có chút ủ rũ. Nhưng lúc này, y bỗng nhiên chú ý đến cái gì đó mà đi nhanh về phía trước.

Cuối hẻm của chợ, phía sau đền thờ gỗ có dán rất nhiều bố cáo với nhiều thông báo cũ nát.

Mộ Chi Minh để sát vào nhìn kỹ, y phân tích những dòng chữ mơ hồ trên đó, nhưng sau đó Văn Hạc Âm vài bước đi tới: "Thiếu gia, ta vừa thấy một cửa hàng điểm tâm đằng kia, nơi đó có bán bánh hạnh đào, rất giống với bánh hạnh đào chúng ta ăn ở doanh trại ban trưa, không phải ngươi thích ăn ư? Muốn mua một chút không?"

Mộ Chi Minh hết sức chuyên chú nhìn bài thông cáo, không nghe Văn Hạc Âm nói gì, Văn Hạc Âm thấy mình không được quan tâm, vội vàng câm miệng, không dám quấy rầy y.

Phần lớn báo cáo đều được quan phủ đóng dấu, nêu rõ các quy định về việc dựng quầy trong chợ, chẳng hạn như không được đánh nhau và nhiều thứ khác nữa, nhưng đều thu hút đến Mộ Chi Minh là một bố cáo thuế.

"Mười lấy năm? Thương thuế ở Đại Tấn cũng không cao như vậy..." Mộ Chi Minh lẩm báo gỡ bố cáo ra, đang muốn nhét vào ống áo thì Văn Hạc Âm đã bước lên một bước vươn tay, "Giấy này dơ muốn chết, đưa ta cầm đi."

"Không sao đâu." Lúc này Mộ Chi Minh mới chú ý đến Văn Hạc Âm, y cất bố cáo vào, sau đó cười cười với Văn Hạc Âm, "Đi thôi, trời sắp tối rồi, mau chóng đi về quân doanh."

Văn Hạc Âm ngẩng đầu thấy sắc trời đã tối bèn không nhắc đến chuyện bánh ngọt nữa, vội vàng rời khỏi Bạch Thành với Mộ Chi Minh.

Sáng sớm hôm sau, tiếng kèn huấn luyện trong quân doanh lọt vào tai, Mộ Chi Minh vừa thức dậy đã bắt đầu ho khan, gần vào đông, trời mỗi lúc càng lạnh, buổi sáng gió lạnh thấu xương, nhất thời Mộ Chi Minh thích ứng không kịp. Nhưng cũng may ho hai tiếng đã kìm lại được, nếu không Văn Hạc Âm sẽ lải nhải y đến chết mất.

Mộ Chi Minh sau khi tỉnh lại sẽ khó đi vào giấc ngủ, cho nên y cũng không nằm trên giường, lập tức đứng dậy rửa mặt, chải đầu, mặc y phục. Hôm nay là ngày truyền thư về Kinh Thành, Văn Hạc Âm đã mang bức thư y viết hôm qua đến trạm dịch. Một mình Mộ Chi Minh cũng không nhàn rỗi, y cầm theo bố cáo đi đến tìm Cố Hách Viêm, nào ngờ lại nghe tiểu tướng sĩ báo Cố Tướng quân không có ở quân doanh.

Sau khi Mộ Chi Minh hậm hực rời đi, hai tiểu tướng sĩ kia lại bắt đầu nói chuyện phiếm.

"Gần đây mỗi ngày trời chưa sáng Tướng quân đã rời đi, cũng không biết đi đâu."

"Hình như là đi Bạch Thành mua đồ."

"Đồ gì mà phải mua mỗi ngày? Hắn rất bộn rộn, thường tới giờ Tý mới tắt đuốc, nay lại vì mua đồ, vừa đi vừa về đoán chừng chỉ nghỉ được một canh giờ."

"Chuyện của Tướng quân, ai biết được chứ ."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info