ZingTruyen.Info

[ĐM/EDIT] Trọng sinh tướng quân luôn xem mình là thế thân

Chương 26: Dùng tâm cảm nhận

HaVyon0602

Edit + Beta: Hạ Vy

______

Chương 26: Dùng tâm cảm nhận.

Mộ Chi Minh thấy Cố Hách Viêm đi về phía mình lập tức cong mắt mỉm cười, vui sướng chấp tay thi lễ chào hỏi: "Cố huynh, kể từ khi từ biệt ở ngoại ô, chúng ta đã không gặp hai năm rồi."

"Ừm." Cố Hách Viêm ôm quyền đáp lễ, đạm mạc gật đầu.

"Gần đây khoẻ không?" Lòng nhiệt tình của Mộ Chi Minh vẫn không hề giảm đi, mỉm cười hàn huyên với hắn, "Dì Lương rất nhớ ngươi, lo ngươi ăn không đủ no mặc không đủ ấm, nên nhờ ta lần này đến đây xem ngươi có ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi tốt không."

Cố Hách Viêm nói: "Khoẻ, có."

"Vậy là tốt rồi." Ý cười của Mộ Chi Minh càng sâu, "Ta phụng thánh chỉ đi đến học chữ Câu Cát, tìm hiểu phong tục Câu Cát, tìm nguyên nhân hai nước phân tranh, mấy ngày này không thể không quấy rầy ngươi. Ta mới đến, không rõ kỹ luật trong quân, nếu ta có sai sót chỗ nào, mong rằng Cố huynh thứ lỗi và nói cho ta biết, ta chắc chắn có sai tất sửa."

Cố Hách Viêm: "Thánh chỉ như núi, ta sẽ tuân theo cẩn thận."

Văn Hạc Âm ở bận cạnh không nhịn được nghĩ thầm: Khá lắm, vị Tướng quân này có phải chán ghét thiếu gia nhà ta không ?!

Hai vị tướng sĩ hai bên cũng không nhịn được nghĩ thầm: Trời ạ, sao Tướng quân lại ăn nói nhỏ nhẹ như vậy chứ?!

"Đúng rồi, hai vị này là?" Ánh mắt Mộ Chi Minh dừng ở hai người đi theo bên cạnh Cố Hách Viêm.

Cố Hách Viêm nghiêng người, giới thiệu người bên trái hắn trước, người nọ khoảng chừng ba mươi tuổi, người mặc áo bông, đầu cài phát quan, không mang theo đao, dáng người hơi gầy, thon dài, khuôn mặt hiền lành, Cố Hách Viêm nói: "Vị này là Tham quân sư Từ Tri Vi."

"Thì ra là tham quân sư." Mộ Chi Minh mỉm cười hành lễ, tự báo gia môn.

Thật ra ở kiếp trước Mộ Chi Minh đã từng gặp người này, hắn ta không phải võ tướng, chỉ phụ trách văn sự phức tạp trong quân, tính chi phí tài sản, kiểm tra vũ khí nhập kho và một số việc khác. Mộ Chi Minh nhớ rất rõ hắn ta là một người khiêm tốn, nhìn mặt đã có thể thấy rõ lòng người.

"Mộ đại nhân." Từ Tri Vi ôm quyền đáp lễ, "Sau này ở quân gặp bất cứ chuyện gì có đều có thể đến tìm ta."

Mộ Chi Minh: "Làm phiền ngài rồi."

Cố Hách Viêm tiếp tục giới thiệu một người khác: "Vị này chính là..."

Ngũ quan của người nọ thâm thúy không giống người Trung Nguyên, lưng hùm vai gấu, gã hào khí vạn trượng vung tay lên, cắt ngang Cố Hách Viêm nói: "Ta tên Hạ Hầu Hổ, tổ tiên có huyết thống Câu Cát, lớn lên trên biên giới giữa hai nước, cho nên biết tiếng Câu Cát. Tiểu huynh đệ không phải muốn học à? Giao cho ta đi, đảm báo giáo hội, dạy đến nơi đến chốn, cho dù là ném ngươi đến trước mặt người Câu Cát cũng có thể khiến đối phương bắt lấy tay ngươi gọi hai tiếng đồng hương."

"Đa tạ." Mộ Chi Minh cười hành lễ.

"Tiểu huynh đệ đừng khách khí." Hạ Hầu Hổ mạnh mẽ vỗ vai Mộ Chi Minh, "Vào cửa gỗ lớn của quân doanh, đã là người một nhà."

Lực đạo tay gã rất lớn, Mộ Chi Minh ăn đau, tuy trên mặt vẫn mang nụ cười như cũ, nhưng bả vai lại hơi sụp xuống.

Cố Hách Viêm nhíu mày, lạnh lùng nói: "Đừng động tay động chân."

"Á, xin lỗi tiểu huynh đệ!" Hạ Hầu Hổ phản ứng lại, thu tay, "Ai nha, bọn ta là người lỗ mãng, không chú ý đến lễ tiết, không giống với công tử đến từ Kinh Thành như ngươi, không biết quy củ lòng vòng, ngươi đừng trách."

"Hạ Hầu huynh nói quá lời." Mộ Chi Minh vội nói, "Tính tình hào sảng, mặc dù là tính khí lớn nhưng lại thâm tình, anh hùng hào kiệt xưa nay đều không câu nệ tiểu tiết."

"Tiểu huynh đệ, ngươi thật biết cách nói chuyện. Thoải mái!" Hạ Hầu Hổ đại duyệt, "Ngươi đã là huynh đệ của Cố tướng quân, cũng chính là huynh đệ của lão tử. Về sau ở quân doanh này, ai dám tìm ngươi gây phiền phức, ngươi nói cho lão tử. Lão tử giúp ngươi giáo huấn hắn."

Từ Tri Vi bất đắc dĩ nói: "Hạ Hầu giáo úy, quân doanh chúng ta kỷ luật nghiêm minh, hành sự quy củ, cái gì có phiền phức tìm ngươi, ngươi không cần nói lời này, hơn nữa Mộ công tử phụng thánh chỉ đến, đại thiên tử, hành thiên sự..."

"Ai nha!" Hạ Hầu Hổ không kiên nhẫn đánh gãy Từ Tri Vi nói, "Ta muốn nói thì sao, lý là lý, có điều ngươi nhìn tiểu huynh đài này đi, da thịt non mềm, dáng vẻ tú tú. Tuy là nam tử, nhưng trong quân doanh của chúng ta đều là hán tử như sói tựa hổ, nói không chừng có ai đó động tâm tư..."

Hạ Hầu Hổ bỗng nhiên im tiếng, bởi vì Cố Hách Viêm nhíu mày liếc gã một cái, đôi mắt giống như móng vuốt đại bàng, sắc lạnh nham hiểm đến đáng sợ.

Tuy rằng Hạ Hầu Hổ không hiểu vì sao Cố tướng quân đột nhiên tức giận, nhưng gã biết nếu mình còn nói tiếp chắc chắn sẽ rước họa vào thân, vì thế ngoan ngoãn ngậm miệng không nói nữa.

Mà Mộ Chi Minh tính tình hiền hòa, nghe gã nói như vậy cũng không tức giận, ngược lại còn bừa bãi cười vang: "Hạ Hầu huynh không cần lo lắng, ta cũng không có yếu đuối hư vậy, huống chi ta còn mang theo thị vệ mà."

"Đúng thế." Văn Hạc Âm đã sớm nghe không nổi nữa, cả giận nói, "Cho rằng ta chết rồi sao? Dám khi dễ thiếu gia nhà chúng ta, tự tìm chết à?"

Mộ Chi Minh biết Văn Hạc Âm xưa nay ăn nói lỗ mãng vì vậy vội lên tiếng ngăn cản: "A Âm."

Văn Hạc Âm rầm rì quay đầu sang hướng khác.

Cố Hách Viêm im lặng một lúc lâu mới chậm rãi mở miệng, lạnh nhạt nói với Mộ Chi Minh: "Ngươi ở quân doanh có chuyện gì lập tức đến tìm hai bọn họ."

"Được." Mộ Chi Minh gật đầu, "Đa tạ Cố huynh."

"Ừm, ta cáo từ trước, doanh trướng đã chuẩn bị xong, Tham quân sư Từ sẽ dẫn ngươi đến đó." Cố Hách Viêm nói xong bèn nhắm mắt hành lễ với Mộ Chi Minh, sau đó xoay người rời đi.

Kiếp trước bọn họ cũng như vậy, đơn giản hàn huyên vài câu rồi thôi, hai người bên ngoài ít nói chuyện, cũng không thân thiết lắm, mãi cho đến khi Cố Hách Viêm làm khó làm dễ ép Mộ Chi Minh về kinh.

Mà kiếp này, Cố Hách Viêm cũng không có ý định xa hoa đòi hỏi, hắn cô đơn đã lâu, cũng chả còn tin phía cuối đường sẽ có ánh sáng.

Cố Hách Viêm cứ thế xoay người đi nhanh đến xích mã, nhưng hắn vừa đi được hai bước thì đã dừng lại.

Bởi vì Mộ Chi Minh nắm lấy cánh tay hắn.

"Cố huynh." Mộ Chi Minh nghi hoặc hỏi, "Ngươi vội vàng rời đi như vậy làm gì còn quân vụ ư?"

Ánh mắt của Cố Hách Viêm nhìn cánh tay đang bị người kia nắm lấy của mình, giống như bị người ta dùng Định Thân Chú, toàn thân cứng đờ không dám cử động: "... Phải."

"Nhưng đã là đêm khuya, quân vụ còn nặng như vậy à? Có điều nghĩ đến ngươi phải tự mình lo liệu, Thiên Đức sẽ cảm động, người người sẽ kính nể." Mộ Chi Minh cảm thán xong bèn cười nói, "Vậy lúc ngươi rảnh ta có thể đến tìm ngươi không?"

Cố Hách Viêm nói: "Chuyện của Câu Cát quốc, Hạ Hầu Hổ biết được nhiều hơn ta."

Mộ Chi Minh nói: "Không phải chuyện này."

Cố Hách Viêm nghi hoặc: "Vậy vì sao tìm ta?"

"Ta..." Mộ Chi Minh cong mắt cười, có chút ngượng ngùng nói, "Chỉ là muốn tìm ngươi ôn chuyện cũ, không được ư?"

Cố Hách Viêm: "..."

Hắn im lặng một lúc lâu, sau đó mạnh mẽ thốt ra một từ: "Được."

"Thật ư?" Đôi mắt Mộ Chi Minh phát sáng, vui mừng nhảy nhót.

Giọng điệu của Cố Hách Viêm không có chút dao động: "Ừm."

Từ Tri Vi đứng ở một bên nhìn thấy tất cả hành động của hai người, hắn ta đè thấp giọng nói với Hạ Hầu Hổ: "Hạ Hầu giáo úy, ta đột nhiên nhớ đến một chuyện."

"Chuyện gì?" Hạ Hầu Hổ khó hiểu.

Từ Tri Vi cảm khái nói: "Cố tướng quân của chúng ta, thật sự chỉ mới mười chín tuổi."

Hạ Hầu Hổ càng khó hiểu: "Chuyện này con mẹ nó không phải ai cũng biết à?"

Từ Tri Vi lắc đầu: "Ngươi không hiểu."

"Ả?" Hạ Hầu Hổ tiếp tục mơ hồ, "Ta không hiểu, ngươi giải thích thử xem."

"Không có gì giải thích." Từ Tri Vi chỉ cảm thấy gã như bùn nhão trét không lên tường, "Này là dùng tâm cảm nhận, ngươi biết không?"

"Dùng tâm cảm nhận!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info