ZingTruyen.Info

[ĐM/EDIT] Trọng sinh tướng quân luôn xem mình là thế thân

Chương 2: "Ngươi có bằng lòng đi cùng ta không?"

HaVyon0602

Edit + Beta: Hạ Vy

______

Chương 2: "Ngươi bằng lòng đi cùng ta không?"

Người đứng ở trước mắt Mộ Chi Minh, là thiếu niên có dáng người cao dài, dung mạo điệt lệ, nhìn qua quả thực rất rực rỡ. Đối với diện mạo này từng có người tán thưởng hắn là thiếu niên oai hùng, long câu phượng sồ*.

(*Long câu phượng sồ: ví von về cậu bé thông minh và đẹp trai. Theo Baidu)

Hắn họ Cố, tên Dục Dập, tự Hách Viêm.

Cố Hách Viêm là Đại Tướng quân danh tiếng đồn xa của Tần Quốc, mười bảy tuổi tuổi đã giương cung từ Hán Nguyệt, đơn thân độc mã xông pha trảm thủ cấp* mấy vạn thiết kỵ của địch, bắc định biên cương, Phong Lang Cư Tư*.

(*Phong Lang Cư Tư 封狼居胥: năm 119 trước công nguyên (niên hiệu Nguyên Thú 元狩 thứ 4 đời Hán Vũ Đế 汉武帝) Hoắc Khứ Bệnh viễn chinh Hung Nô, giết hơn 7 vạn quân địch, phong núi Lang Cư Tư rồi quay về. "Phong Lang Cư Tư" nguyên chỉ việc Hoắc Khứ Bệnh lên núi Lang Cư Tư đắp đàn tế trời để cáo thành công, sau dùng để chỉ việc kiến lập võ công hiển hách. Về sau "phong Lang Cư Tư" trở thành một trong những vinh dự tối cao của võ tướng dân tộc Hoa Hạ.

*Thủ cấp: Đầu.)

Chỉ đáng tiếc, một năm trước, sau khi Tân Đế đăng cơ, hắn đã tử trận trên sa trường lúc chống lại Di tộc khi còn rất trẻ. Tang lễ hôm ấy, khắp nước ai ai cũng mặc đồ trắng, khóc thương đưa tiễn đấng anh tài.

Tuy Mộ Chi Minh có phúc phần quen biết qua lại với hắn, nhưng giao tình cũng không sâu, gặp nhau qua đường cùng lắm chỉ gật đầu chào hỏi.

Cho nên hiện tại trong tình cảnh này, giờ này, khắc này, Mộ Chi Minh hoàn toàn không thể nghĩ được, người đứng trên cầu chờ y sẽ là Cố Hách Viêm.

Hai người nhìn nhau không nói gì, không gian phút chốc càng lạnh lẽo, mà Mộ Chi Minh xưa nay không thích bầu không khí này, y loay hoay nghĩ ngợi không biết nên mở miệng như thế nào, thì đột nhiên Cố Hách Viêm bỗng thấy cái gì đấy, hai mắt mở to, môi mỏng khẽ run, hắn bước lên một bước, khẽ cầm bàn tay phải của Mộ Chi Minh lên, nâng niu đặt trong tay như vật nhỏ dễ vỡ.

Trên cổ tay phải của y có một vết thương, vết cắt nông cạn dài ngắn khác nhau, phủ đầy cả cổ tay xinh đẹp, mặc dù đã khô máu nhưng nhìn qua quả thật có chút ghê người.

"Đau không?" Cố Hách Viêm nhẹ giọng mở miệng, dường như sợ quấy nhiễu cái gì.

Mộ Chi Minh đột nhiên được quan tâm như vậy có chút ngẩn ngơ, sau đó đáp: "Không đau..."

Y còn chưa nói hết câu đột nhiên im bặt, không thể thốt lên thêm một tiếng nào nữa, cả người ngây ngốc tại chỗ.

Bởi vì Cố Hách Viêm trước mặt y rơi xuống một hàng nước mắt.

Thế nhân đồn rằng, Cố Hách Viêm tâm như bàn thạch huyền thiết, là người đổ máu chứ không rơi lệ. Mộ Chi Minh có nghe kể rằng, hắn từng bị trúng mũi tên độc ở tay, cần phải lột da nạo xương lấy độc chữa thương. Lúc đó đau đớn như thế, nếu đổi lại là người khác nói không chừng đã sợ tới mức chết ngất đi, nhưng người đó là Cố Hách Viêm, khi ấy hắn cùng lắm chỉ ướt đẫm mồ hôi, một tiếng than cũng chưa từng trào ra huống chi là nước mắt.

Vậy mà hiện giờ, tại sao hắn lại rơi lệ?

Cố Hách Viêm lau đi nước mắt, lấy hết can đảm mà nhìn vào mắt của Mộ Chi Minh: "Ngươi có bằng lòng đi cùng ta không?"

Mộ Chi Minh hỏi: "Đi đâu?"

Cố Hách Viêm nói: "Không biết."

Mộ Chi Minh nhịn không được cười ra tiếng, đôi mắt cong lên, sáng trong tựa ánh trăng, y hỏi ngược lại: "Không biết?"

"Ừm." Cố Hách Viêm vẫn chưa lộ ra một tia vui đùa nào, ngược lại nhìn y vô cùng nghiêm túc gật đầu.

Mộ Chi Minh nhìn hắn, nhớ tới đời này của y, tin vào lời gièm pha, hứa hẹn mà thua trong tay kẻ khẩu phật tâm xà. Cuối cùng cửa nát nhà tan, hiện giờ đã xuống tới Vong Xuyên tất cả đều chấm dứt. Như vậy, đi đâu, ở đâu, dường như thật sự không quan trọng nữa rồi.

"Được." Mộ Chi Minh mỉm cười đồng ý, "Đi cùng ngươi."

Đôi mắt của Cố Hách Viêm sáng ngời: "Thật không?"

"Thật." Mộ Chi Minh gật đầu.

Nghe thấy lời đồng ý của y, Cố Hách Viêm hít vào một hơi, lấy hết dũng khí nắm lấy bàn tay của Mộ Chi Minh, bàn tay Tướng quân dày rộng ấm áp, lớn hơn một vòng so với tay y, hiện tại nâng niu nắm lấy, chẳng khác chi bao bọc cả bàn tay lạnh lẽo kia lại, làm cho trong lòng Mộ Chi Minh đều tràn ngập sự an tâm.

Hai người sóng vai đi qua cây cầu đá, vừa đến nơi bèn thấy phía trước tọa lạc một phủ đệ khí thế bất phàm.

"Hả?" Mộ Chi Minh kinh ngạc nói, "Đây là cửa đỏ sơn hồng, sư tử đá, tấm biển thạch sư này thật sự rất quen mắt, giống như phủ đệ nhà ta."

Y nói đoạn bèn nghiêng đầu nhìn lại, đột nhiên kinh ngạc phát hiện không biết Cố Hách Viêm bện cạnh đã biến mất từ khi nào!

"Cố tướng quân?" Mộ Chi Minh hoảng sợ vô cùng, nhìn xung quanh tìm kiếm, "Cố tướng quân? Ngươi đâu rồi?"

"Cố tướng quân!" Mộ Chi Minh gọi lớn một tiếng từ trong mơ bừng tỉnh, y ngồi dậy há miệng thở dốc, giống như tìm được đường sống trong chỗ chết.

Kinh trập* sấm xuân vang lên từng hồi, mưa bụi ướt én, tuy thời tiết đang có dấu hiệu ấm áp dần, nhưng vào sáng sớm vẫn rất lạnh.

(*Kinh trập: là một trong 24 tiết khí của các lịch Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên. Ngày bắt đầu tiết Kinh trập thường diễn ra vào khoảng ngày 5 hay 6 tháng 3 dương lịch, khi Mặt Trời ở xích kinh 345° (kinh độ Mặt Trời bằng 345°). )

Đại nha hoàn của thế tử Yến Quốc Công là Thải Vi đang đứng túc trực bên ngoài cửa sổ phòng của Mộ Chi Minh, gương mặt dịu dàng thường ngày khẽ mỉm cười hái những bông hoa lan chuông vàng, đằm thắm, đoan trang. Bỗng nhiên lúc này nàng nghe thấy trong phòng Mộ Chi Minh thất thanh gọi một tiếng "Tướng quân" bèn hoảng hốt quay lại, tuy trong lòng nghi hoặc, nhưng Thải Vi kịp phản ứng nhanh mà nói với tiểu nha hoàn bên cạnh: "Thiếu gia đã tỉnh, mau đi lấy thau đồng để nước ấm đến giúp y chải đầu rửa mặt, hiện giờ trời lạnh, thiếu gia sợ lạnh, đi nhanh một chút."

"Vâng." Tiểu nha hoàn đáp một tiếng, không chậm trễ mà vội vàng rời đi.

Thải Vi đứng ở ngoài phòng, giơ tay gõ cửa: "Thiếu gia, ngươi tỉnh rồi? Ta đi vào chuẩn bị cho ngươi."

Qua một lúc lâu, ở trong phòng vẫn không ai đáp lại, Thải Vi hơi lo lắng mà đẩy cửa đi vào, vài bước đã tiến vào nội thất. Nhìn thấy cảnh tượng trước mắt đột nhiên nàng có chút sững người, Mộ Chi Minh vậy mà ngây ngốc ngồi ở trên giường, tóc đen tán loạn, nghẹn họng không nói nên lời, phảng phất dường như đã chịu đả kích rất lớn.

"Thiếu gia, ngươi làm sao vậy? Trời còn lạnh, ngồi dậy phải khoác thêm áo choàng, đừng có để nhiễm phong hàn." Trên mặt Thải Vi lộ rõ vẻ lo lắng, nàng mở tủ gỗ khắc hoa lê lấy một bộ y phục gấm vóc dày nặng, đi đến bên chiếc giường khoác lên cho Mộ Chi Minh.

Nào ngờ Mộ Chi Minh đột nhiên bắt lấy cổ tay của nàng, ra sức cực lớn.

Thải Vi không biết phải làm thế nào thì đã thấy hai tròng mắt của Mộ Chi Minh đỏ bừng, lã chã chực khóc, hoảng loạn nói: "Thiếu gia, có việc gì sao? Có phải đêm qua gặp ác mộng hay không? Đừng có sợ, ta ở đây."

Mộ Chi Minh nghẹn ngào: "Thải Vi tỷ... thật sự, thật sự là tỷ, ta không phải đang nằm mơ chứ, cha mẹ ta đâu?!"

"Giờ này có lẽ Quốc Công và phu nhân đã dậy hết, chắc là đang ở trong phòng dùng điểm tâm sáng." Thải Vi nghi ngờ nói.

Mộ Chi Minh chấn kinh nhanh chóng nhảy xuống giường, giày chưa kịp mang, quần áo cũng chưa đổi, nghiêng ngả lảo đảo chạy ra bên ngoài.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info