ZingTruyen.Info

[ĐM/EDIT] Trọng sinh tướng quân luôn xem mình là thế thân

Chương 12: Ngươi với ai cũng xứng đôi

HaVyon0602

Edit + Beta: Hạ Vy

_________

Chương 12: Ngươi với ai cũng xứng đôi.

Lúc này dì Lương đang cùng Ôn Chung Thành và con dâu ở trong bếp kiểm kê đồ ăn hôm nay được đưa đến, vừa làm vừa suy tư buổi tối không biết phải làm món canh gì.

Phủ Tướng quân to như vậy nhưng chỉ có hai chủ tử và ba tôi tớ. Cố tướng quân ngày thường đối đãi với một nhà bọn họ rất thân thiện, thậm chí không đặt trên thân phận chủ tớ, xem bọn họ như người trong nhà. Một nhà dì Lương nhận được quá nhiều ưu ái, nên luôn tận trung làm hết bổn phận của mình. Chính vì vậy mà cho dù phủ tướng quân xưa nay quạnh quẽ, vắng lặng, nhưng phủ đệ trên dưới đều được quét tước sạch sẽ, gọn gàng ngăn nắp, ba buổi ăn đều là món ngon miệng, tất cả đều chưa bao giờ làm cho có lệ.

Năm tháng chảy xuôi, vạn sự đều tốt, chỉ tiếc phu nhân Tướng quân mất sớm, phủ đệ này suy cho cùng vẫn thiếu chút náo nhiệt.

Dì Lương vừa sai con trai Ôn Chung Thành đem rổ cải trắng xanh tươi đến trên bệ bếp, chợt thấy Cố Hách Viêm vội vàng bước đến: "Dì Lương, hôm nay có khách quý tới."

"Khách quý?" Dì Lương ngẩng đầu lấy khăn lau tay.

Phủ Tướng quân đã không đón khách nhiều năm, làm sao bây giờ lại có khách quý?

Cũng may là Dì Lương hiền thục, không thắc mắc nhiều lập tức nhìn con dâu nói: "Quyên Nhi, con đi đến nhà kho ở giá đỡ bên trái tìm đi, chắc là có bộ tách trà men sứ, lấy ra dùng nước sôi rửa sạch tro bụi để đãi khách."

"Vâng." Quyên Nương lập tức đứng dậy.

Dì Lương vốn còn muốn hỏi Cố Hách Viêm là ai tới, nào ngờ vừa quay đầu đã thấy Cố Hách Viêm vội vội vàng vàng rời đi, trong lòng lập tức bất ngờ, đây là lần đầu tiên bà thấy hắn trong bộ dạng như vậy.

"Ai u, đứa nhỏ này, vội vàng đi đâu đấy?" Dì Lương nghi hoặc.

Nhưng rất nhanh bà đã tìm được đáp án.

Nửa canh giờ sau, Cố Hách Viêm quay lại, hai bên thái dương hắn đã thấm đẫm mồ hôi, thở hổn hển đưa hộp gỗ đỏ sáu cạnh khảm bách cho dì Lương.

Dì Lương nhìn thấy hành động như vậy ngây người một lát, tiếp nhận hỏi: "Đây là cái gì?"

"Điểm tâm, dùng để chiêu đãi khách." Cố Hách Viêm bỏ lại lời này bèn xoay người rời đi.

Dì Lương thật cẩn thận mà mở nắp hộp ra, bên trong hộp đồ ăn chia làm hai ngăn, bên trái đựng bánh quế hoa, bánh phục linh thơm mềm, bên phải là hạt dẻ Tô Lạc ngào đường giòm rụm, tinh xảo ngon miệng.

Ôn Chung Thành đưa mắt nhìn, nghi hoặc nói: "Dục Dập thiếu gia xưa nay không thích ngọt, sao lại đi lòng vòng mua điểm tâm?"

Dì Lương lắc đầu, cất hộp đồ ăn đi, sau đó kêu Ôn Chung Thành đi quét tước chính sảnh, còn bản thân thì chuẩn bị trà.

Nào ngờ bà vừa dọn dẹp xong, đã thấy Cố Hách Viêm lo sợ bất an bước nhanh tới: "Dì Lương, ta có việc tìm người, có thể đi cùng ta một chuyến không?"

Dì Lương chưa bao giờ thấy hắn lo lắng thấp thỏm như thế, trong lòng bèn cho rằng đã có chuyện lớn gì đó xảy ra, không nói hai lời mà vội vàng đi theo hắn.

Hai người đi đến gian ngoài phòng của Cố Hách Viêm, dì Lương không khỏi kinh ngạc khi thấy Ôn Chung Thành và con dâu Quyên Nương cũng ở đây.

Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì!

Cố Hách Viêm đưa cho dì Lương cái ghế gỗ, ba người đồng thời ngồi xuống, khẩn trương nhìn Cố Hách Viêm đi đi lại lại trước mặt bọn họ, suy nghĩ lý do.

Sau một lúc lâu, Cố Hách Viêm - người từ nhỏ lạnh nhạt ít lời, lẫm lẫm tựa sương lạnh lại chậm rãi mở miệng: "Mọi người cảm thấy..."

Ba người: "Cảm thấy?!"

Cố Hách Viêm: "Ta..."

Ba người: "Ngươi?!"

Cố Hách Viêm: "... Ngày thường mặc y phục nào đẹp?"

Ba người: "..."

Ôn Chung Thành thiếu chút nữa ngã từ trên ghế xuống đất, gã run tay đỡ ghế: "Dục Dập thiếu gia, ngươi gọi ba chúng ta đến đây, là vì chuyện này... A!" Lời còn chưa dứt, gã đã hét thảm một tiếng.

Dì Lương và Quyên Nương một trái một phải tàn nhẫn véo gã, ngăn cản lời nói của gã xong, hai người đối diện, nhanh chóng trao đổi ánh mắt.

Hôm nay có khách quý đến thăm!

"Ôn Nhi, con quét tước ở chính sảnh xong chưa?" Dì Lương hỏi.

"Chưa xong." Ôn Chung Thành hít một ngụm khí lạnh xoa cái eo bị véo đau của mình, "Con quét tước chỉ được một nửa đã bị thiếu gia kêu tới đây, con còn tưởng rằng có chuyện lớn..."

Quyên Nương vỗ vai gã khiến gã câm miệng không thể nói được gì.

"Con đi quét tước đi, nơi này có ta và Quyên Nhi là được." Dì Lương vẫy tay, đuổi người trì độn mà không biết này đi, sau đó cùng Quyên Nương mở tủ gỗ quần áo đơn giản không có hoa văn ra, giúp Cố Hách Viêm chọn y phục.

Rất nhanh hai người đã từ trong đống y phục kia chọn ra một bộ y phục màu thiên thanh thêu hoa văn trúc xanh. Sau khi để Cố Hách Viêm đổi y phục, dì Lương mới từ tủ quần áo lấy ra một ngọc quan Trúc Diệp Thanh giúp hắn vấn tóc, còn cổ vũ cười nói: "Dục Dập thiếu gia thần thái cao quý như vậy, mặc gì cũng đẹp."

"Đúng vậy." Quyên Nương cười tán đồng, "Để ta xem nha, đừng nói này cô nương trên thế gian này, dù cho là thần tiên hạ phàm, cũng có thể xứng với Dục Dập thiếu gia."

Cố Hách Viêm im lặng, cúi đầu sửa sang lại ống tay và cổ áo.

"Ngọc bội của phu nhân không thích hợp với y phục này cho lắm." Quyên Nương cầm khối ngọc bội kia, chần chừ mà chưa đeo cho Cố Hách Viêm.

"Lấy lụa sạch bọc lại đi, để trong ngực thiếu gia cũng coi như là mang bên người." Lương dì nói.

"Được." Quyên Nương gật đầu làm theo.

Thời gian nhanh chóng trôi qua, đã đến thời khắc ước định, xe ngựa của Yến Quốc Công đã chậm rãi đi đến trước phủ Tướng quân. Ôn Chung Thành nhanh chóng tiến lên tiếp khách, cúi người cười dẫn Mộ Bác Nhân và Mộ Chi Minh đến chính sảnh.

Vòng qua ảnh bích* chính là hợp viện, hành lang gấp khúc không có hoa cỏ, nhà cửa đơn giản như thế này, làm cha con họ Mộ không khỏi thầm than trong lòng.

(*Ảnh bích: Bức tường có đắp thành hình ảnh phong cảnh đẹp mắt, coi như một lối trang trí.)

"Lão gia, khách quý tới." Ôn Chung Thành ở cửa chính sảnh gọi một tiếng, cúi người làm tư thế mời vào.

Mộ Bác Nhân dẫn Mộ Chi Minh một bước vào chính sảnh, thấy Cố Mâu và Cố Hách Viêm đứng ở đó, vội tiến lên chắp tay hành lễ: "Cố tướng quân, đa tạ Cố gia cứu tiểu nhi một mạng, đến tạ ơn muộn, mong rằng Tướng quân bao dung, tới cửa lúc này ít nhiều cũng sẽ có quấy rày, mong rằng Tướng quân chớ trách."

Mộ Chi Minh đi theo phụ thân hành một lễ dài, lâu đến không dậy nổi thân.

"Yến Quốc Công!" Cố Mâu vội đáp lễ đỡ Mộ Bác Nhân, "Đa lễ, thiện ý bắt nguồn từ tâm, đương nhiên không cầu hồi báo, mời ngồi mời ngồi."

Yến Quốc Công và Tướng quân là trưởng bối đều ngồi ở chính vị, Cố Hách Viêm và Mộ Chi Minh một trái một phải ngồi ở hai bên. Đúng lúc này, Quyên Nương cúi người đi vào chính sảnh, bưng trà và điểm tâm tới.

Ánh mắt Mộ Chi Minh dừng ở đĩa men bày chỉnh tề với ba miếng bánh hoa quế, bánh phục linh ở trên là hạt dẻ ngào đường, trong lòng không khỏi có chút kinh ngạc.

Y thích ăn nhất là điểm tâm của Tễ Nguyệt Trai, nghĩ đến Tễ Nguyệt Trai cách phủ Tướng quân khoảng tám con đường, xa xôi như vậy thế mà cũng có ở đây, xem ra Tễ Nguyệt Trai thật sự rất có danh tiếng.

Tuy Mộ Chi Minh thèm đến nhỏ dãi, nhưng biết mình là bái phỏng gặp khách, nên rụt rè không dám. Chẳng lẽ người khác nói chuyện, một mình y lại ở một bên ăn ăn uống uống, cái này thật không biết phải gọi là gì? Vì thế y bèn nhịn sự thèm thuồng của mình xuống, bất động với mâm điểm tâm kia, chỉ là nâng tách trà lên nhấp.

Trà trong miệng là hương cam, Mộ Chi Minh nuốt xuống một ngụm, chợt nghe Cố Mâu gọi Cố Hách Viêm: "Dục Dập."

"Phụ thân phân phó." Cố Hách Viêm đứng lên ôm quyền.

Cố Mâu vuốt cằm, nói: "Ta với Yến Quốc Công hàn huyên, các ngươi ngồi nghe sẽ không thú vị, vậy thì lui xuống đi, ngươi mang Mộ thiếu gia vào trong viện chơi, hai người không cần ở đây nghe, đi đi."

"Vâng." Cố Hách Viêm gật đầu, nhìn Mộ Chi Minh.

Mộ Chi Minh vội đứng lên, dùng ánh mắt dò hỏi Mộ Bác Nhân.

Mộ Bác Nhân gật đầu: "Đi đi."

"Vậy phụ thân, Tướng quân, tiểu bối cáo lui trước." Mộ Chi Minh cúi người chắp tay thi lễ, đi theo phía sau Cố Hách Viêm ra chính sảnh.

Cố Mâu mắt thấy bóng dáng bọn họ đã khuất xa, quay đầu cười hỏi Mộ Bác Nhân: "Yến Quốc Công, có thể mạo muội hỏi một vấn đề."

"Cố tướng quân đa lễ, Mộ mỗ biết gì sẽ đáp." Mộ Bác Nhân vội nói.

"Xin hỏi..." Cố Mâu cười, chậm rãi mở miệng, "Dưới gối Yến Quốc Công ngươi... Còn có nữ nhi nào hay không?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info