ZingTruyen.Info

Dm Edit Tinh Te Ngoc Manh Tieu Phu Lang

Tinh Tế Ngốc Manh Tiểu Phu Lang
_ Cửu Vĩ Yêu Hồ_
Editor: Chu aka CTDg

Chương 7: Không thể trở về.

" Cháu cảm ơn khoảng thời gian này dì đã quan tâm cháu, có thời gian cháu nhất định sẽ trở về thăm dì với Oánh Oánh Hạo Hạo." Mộc Ngôn rơm rớm nước mắt nói.

Mặc dù thời gian ở chung với nhau không dài, nhưng mười mấy ngày qua là lần đầu tiên cậu cảm nhận được hơi ấm của gia đình. Cho dù là ấm áp do người xa lạ trao cho vẫn khiến cậu nhịn không được mà tham luyến.

Nhưng cậu biết mình nhất định phải đi, không chỉ để về nhà. Thực ra trong lòng cậu có dự cảm bản thân mình vĩnh viễn cũng không về được, thế nhưng cậu phải đi thử, đi xác minh suy nghĩ của mình nếu không cậu sẽ bất an.

Mộc Ngôn nhờ Dương Văn Diệu mang đến nơi y tìm thấy cậu, bởi vì đó là nơi duy nhất có thể tìm được manh mối.

Dương Văn Diệu rất thích đứa nhỏ gọi là Mộc Ngôn này, cho nên hôm đó đã xin nghỉ phép ở công xưởng, rồi mang theo Mộc Ngôn đi đến nơi y tìm thấy cậu trong rừng rậm.

Mộc Ngôn rơi xuống từ một sườn núi, nhưng mà nơi Dương Văn Diệu tìm thấy lại tương đối bằng phẳng, chung quanh đều là cây cối và cỏ nhỏ, không có núi chớ nói chi đến vách đá.

" Chú Dương, nơi này có ngọn núi nào không ạ?" Mộc Ngôn ôm một tia hi vọng cuối cùng hỏi.

" Ngọn núi gần nhất cách đây 3 dặm." Dương Văn Diệu đáp.

" Cháu có thể đến đó xem thử được không?" Mộc Ngôn chần chờ hỏi.

" Đi, chú mang cháu qua đó, đi một mình rất nguy hiểm." Dương Văn Diệu tốt bụng mười phần nói.

Dương Văn Diệu đưa Mộc Ngôn đến ngọn núi cách nơi này gần nhất, nhưng khi đến gần chân núi Mộc Ngôn liền biết đây không phải là ngọn núi phía sau thôn cậu. Nói cách khác cậu thật sự rất có khả năng đã không còn ở thế giới trước kia nữa. Tuy rằng nghĩ như vậy thật ảo nhưng đó là lời giải thích tốt nhất. Dù sao dưới tình huống cậu bị thương không có ý thức, càng không có khả năng cậu tự đi từ sau núi quê nhà đến một nơi hoàn toàn xa lạ.

Mộc Ngôn đứng yên thật lâu dưới chân núi, Dương Văn Diệu cũng thật tri kỉ không quấy rầy cậu.

Đối với một thiếu niên rõ ràng đã mười sáu tuổi lại gầy yếu giống một đứa bé mười tuổi, y và vợ đều rất thương tiếc. Tuy rằng không biết sinh hoạt trước kia của cậu trôi qua như nào, nhưng cũng có thể tưởng tượng chắc chắn không tốt.

" Chú Dương, cháu, cháu hình như không thể về được nữa rồi." Mộc Ngôn cúi đầu thấp giọng nói, có chút run rẩy, có chút nức nở làm người nghe rất đau lòng.

" Nhà của chúng ta lúc nào cũng hoan nghênh cháu. Hôm nay cháu đi Hạo Hạo và Oánh Oánh còn khóc không cho đi, nếu hai đứa biết cháu trở lại nhất định sẽ rất vui vẻ." Dương Văn Diệu xoa xoa đầu Mộc Ngôn cười nói, vì thiếu niên ngoan ngoãn này mà đau lòng.

" Thật ạ?  Cháu...... Thật sự có thể ở lại sao? Tất nhiên cháu sẽ không ăn ở miễn phí, cháu biết làm rất nhiều việc, có thể giúp mọi người thu dọn phòng, chăm sóc Hạo Hạo và Oánh Oánh, còn có thể........." Mộc Ngôn càng nói càng nhỏ, vốn cậu muốn nói mình còn có thể nấu cơm, trồng trọt, việc nặng gì cậu đều có thể làm.

Nhưng mà nơi này căn bản không có những việc đó, nguyên liệu nấu ăn cũng  không có, không cần làm cơm, như vậy những việc cậu có thể làm đều vô dụng.

Hơn nữa cậu là một ca nhi, một ca nhi làm sao có thể sống chung cùng hán tử, đặc biệt là hán tử đã kết hôn có gia đình, sự tồn tại của cậu sẽ ảnh hưởng đến gia đình người ta.

Mộc Ngôn đột nhiên cảm thấy suy nghĩ trước kia của mình quá mức đơn giản, cũng quá không nghiêm cẩn, cậu như vậy sẽ làm cho ân nhân bối rối. May mà cậu không có nói ra, nếu không cậu nhất định sẽ rất áy náy.

" Đương nhiên, bình thường chúng ta còn phải đi làm không có thời gian chăm sóc Hạo Hạo Oánh Oánh, nếu cháu nguyện ý ở lại giúp bọn ta, chú và dì Lâm của cháu rất biết ơn." Dương Văn Diệu ôn hòa nói.

" Cảm ơn chú, cháu, cháu nhất định sẽ chăm sóc tốt các em." Mộc Ngôn cảm kích nói, " Nhưng cháu không thể ở lại nhà chú dì được, chú có thể giúp cháu tìm một phòng không người để ở được không ạ? Cháu, cháu nghĩ trước hết cứ như thế đã."

" Ở lại nhà bọn ta không tốt sao?" Dương Văn Diệu vì thiếu niên hiểu chuyện làm cho đau lòng, tuy rằng trong nhà nhiều hơn một người, có nhiều chỗ không tiện, nhưng mà cứ mặc kệ một đứa trẻ vị thành niên ở bên ngoài tự sinh tự diệt rất không an toàn, chắc chắn Tiểu Ngữ cũng sẽ lo lắng.

" Không, rất tốt, nhưng mà........ Nhưng mà cháu không thể cứ quấy rầy mọi người, ân tình của mọi người với cháu không cách nào hồi báo." Mộc Ngôn nhỏ giọng nói.

Dương Văn Diệu thấy thế cũng không tiếp tục đề tài này, cười nói: " Đi, việc này chú đảm bảo chắc chắn sẽ tìm cho cháu một căn phòng thoải mái để ở lại."

" Cảm ơn chú Dương." Mộc Ngôn cười ngọt ngào, nụ cười từ trái tim.

Tuy rằng đi đến một thế giới xa lạ khiến người ta bất an, nhưng nơi này đối với Mộc Ngôn mà nói thật tốt. Sẽ không có cha suốt ngày đánh đập, mắng mỏ và cũng sẽ không có em trai bám riết lấy bắt nạt cậu nữa. Ngược lại ở đây có dì Lâm và chú Dương thật dịu dàng ấm áp, cũng có Hạo Hạo và Oánh Oánh đáng yêu, tất cả những điều này làm cậu cảm thấy cứ như đang mơ, không chân thực.

•~~~•~~~•~~~•~~~•~~~•

Chương 8: Căn nhà thuộc về cậu.

Từ lúc biết mình không thể trở về, Mộc Ngôn quyết định phải sống thật tốt ở thế giới này. Sau đó thích một hán tử rồi gả cho hắn, sinh một đứa bé dễ thương và sống hạnh phúc bên nhau.

Nghĩ đến sau này sẽ có một hán tử cường tráng yêu thương cậu, cùng cậu xây dựng một gia đình mới, có bé con đáng yêu của bọn họ Mộc Ngôn liền tràn đầy hy vọng với tương lai.

Mấy hôm nay Mộc Ngôn cũng biết thêm không ít, ở đây mặc dù phụ nữ phụ trách sinh con nhưng hai người đàn ông cũng có thể ở bên nhau. Vì thế cậu có thể tìm một hán tử ở đây, đây là tin tốt nhất kể từ khi cậu đến thế giới này.

Nếu không cậu cũng không thể tưởng tượng được mình sống cùng với một người con gái bộ dạng kỳ quái sẽ như thế nào, có lẽ lúc ấy cậu sẽ sống cô độc hết quãng đời còn lại.

...

Hiệu suất làm việc của Dương Văn Diệu rất cao, rất nhanh đã giúp Mộc Ngôn tìm được một căn nhà không người.

Nhà của cậu nằm ở bìa làng, gần rừng rậm, tuy vị trí hơi hẻo lánh nhưng hoàn cảnh xung quanh cũng không tồi, rất thích hợp với cuộc sống của thiếu niên. Hơn nữa cách nhà của Lâm Giai Ngữ cũng không xa, như vậy hai nhà có thể thường xuyên qua lại, cậu cũng có thể giúp đỡ chăm sóc Hạo Hạo và Oánh Oánh. Mộc Ngôn rất hài lòng với căn nhà hiện tại.

" Về sau nơi này chính là nhà của cháu, đây là khế đất và giấy chứng nhận thân phận, về sau cháu chính là thành viên của thôn Hoa Đào chúng ta." Dương Văn Diệu đưa khế đất cùng với thứ tương tự đồng hồ cho Mộc Ngôn.

Phải nói rằng Dương Văn Diệu làm việc cực kì chu đáo, y biết Mộc Ngôn đến từ một ngôi làng xa xôi hơn nữa không thể trở về. Ở nơi này lại không có giấy chứng nhận thân phận, vì thế thời điểm tìm phòng thuận tiện đem hộ khẩu của cậu nhập vào thôn Hoa Đào.

Người thôn Hoa Đào tương đối chất phác thiện lương, sau khi biết được hoàn cảnh của Mộc Ngôn cũng giúp cậu lo liệu thỏa đáng.

Mộc Ngôn cầm đồng hồ, cậu đã từng nhìn thấy thứ này, trên tay Hạo Hạo và Oánh Oánh đều có một cái. Thứ này rất thần kỳ, có rất nhiều công năng, so với ảo thuật mà trước kia cậu nhìn thấy càng lợi hại hơn nhiều.

Nhưng lúc này lực chú ý của cậu không đặt vào đồng hồ ở dưới, mà tập trung vào khế đất phía trên, trên khế đất là tên của cậu, như vậy căn nhà này là của cậu.

" Đây, căn nhà này là của cháu thật sao?" Mộc Ngôn nhìn ngôi nhà ở phía sau, vui sướng nói lên lời.

" Đương nhiên, về sau đây chính là nhà của cháu, đợi lát nữa dì đưa cháu đi mua thêm vài thứ để vào trong nhà." Lâm Giai Ngữ cũng cười nói, vì Mộc Ngôn mà vui vẻ.

" Chính là....... Chính là căn nhà xinh đẹp này cho cháu sẽ không có vấn đề gì sao, cái gì cháu cũng không có làm." Mộc Ngôn không thể tin vào sự thật trước mắt, cậu cái gì cũng chưa làm nhưng lại có được một căn nhà lớn như vậy, khiến cậu cảm thấy bất an và áy náy.

" Đứa nhỏ ngốc, trong thôn còn rất nhiều nhà trống như vậy, nếu không có người ở thì cũng để trống, cháu vào ở còn có thể một ít hơi người không phải sao?" Lâm Giai Ngữ dịu dàng an ủi Mộc Ngôn, đối với tính cách của Mộc Ngôn cũng càng thích.

" Cứ ở đi, về sau cháu chính là người của thôn Hoa Đào chúng ta, có thời gian ta sẽ giới thiệu những thôn dân khác cho cháu biết. "Thôn trưởng thôn Hoa Đào cười hì hì nói.

Thôn trưởng thôn Hoa Đào là một người già đã qua 70 tuổi, lúc cười rộ lên rất hòa ái, dễ dàng gây thiện cảm, gần gũi với mọi người.

Mộc Ngôn nhìn căn nhà lớn xinh đẹp tâm tình mười phần kích động, hơn nữa âm thầm hạ quyết tâm về sau phải làm nhiều việc hơn để báo đáp ý tốt của thôn dân, không có bọn họ có lẽ cậu đã ăn ngủ ở đầu đường.

Mộc Ngôn đã từng mơ tưởng sẽ có một căn nhà riêng của mình, nhưng hẳn thời điểm đó cậu đã bị gả đi, rồi cậu và hán tử của mình sẽ có một tổ ấm nhỏ.

Nhưng cho dù ảo tưởng, trong tưởng tượng của cậu cũng chỉ là một căn nhà nho nhỏ có thể che nắng che mưa mà thôi, như vậy cậu cũng đã thỏa mãn. Lại không nghĩ rằng có một ngày cậu không bị gả đi nhưng lại có một căn nhà thuộc về mình, lại còn là một căn vừa lớn vừa xinh đẹp như vậy, nơi này còn xinh đẹp hơn nhà thôn trưởng trong thôn trước kia rất nhiều.

Nhất thời Mộc Ngôn cảm thấy mình đang mơ, lại còn là một giấc mộng đẹp. Nói không chừng khi cậu tỉnh mộng lại trở về căn phòng nhỏ cũ nát trước kia. Không có phòng của chính mình, mỗi ngày ở nhà phải bận bận rộn rộn còn bị phụ thân và cha đánh chửi.

Nếu tất cả chỉ là một giấc mơ thì cậu hy vọng giấc mơ này kéo dài mãi mãi, vĩnh viễn không tỉnh lại.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info