ZingTruyen.Asia

[ ĐM/ Edit ] Thiên quan tứ phúc _ Mặc Hương Đồng Xú

Chương 2: Phế liệu tiên nhân ba lần nhập Tiên Đô (1)

nga_coco

"Chúc mừng ngươi, Thái Tử điện hạ."

Nghe vậy, Tạ Liên ngẩng đầu, cười trừ, rồi nói: "Đa tạ. Có điều, có thể cho ta hỏi một chút chúc mừng ta cái gì vậy?"

Linh Văn chân quân đứng khoanh tay, nói: "Chúc mừng ngươi dành được giải nhất hạng mục 'Thần quan được kỳ vọng giáng phàm nhất'."

Tạ Liên nói: "Dù sao đi nữa, tóm lại là được giải nhất. Nhưng ta tưởng nếu ngươi chúc mừng ta, vậy hẳn là thực có chỗ đáng mừng?"

Linh Văn nói: "Có chứ. Giải nhất hạng mục, có thể được thưởng một trăm công đức."

Tạ Liên lập tức nói: "Lần sau nếu còn có hạng mục như vậy, thỉnh nhất định lại đề cử ta."

Linh Văn nói: "Ngươi biết giải nhì là ai sao?"

Tạ Liên nghĩ nghĩ, nói: "Khó đoán lắm. Rốt cuộc nếu luận thực lực, một mình ta hẳn là có thể ôm trọn ba giải đầu."

Linh Văn nói: "Không sai. Không có giải nhì. Ngươi thiên hạ vô đối rồi, không ai theo kịp."

Tạ Liên nói: "Thật không dám nhận. Giải nhất hạng mục kia kỳ trước là ai?"

Linh Văn nói: "Cũng không có. Bởi vì hạng mục này năm nay mới có, chính xác hơn thì, là từ hôm nay mới bắt đầu lập."

"Thật?" Tạ Liên ngẩn ra, nói, "Nói như vậy, đây không phải là đặc biệt vì ta mà lập một hạng mục đi."

Linh Văn nói: "Ngươi cũng có thể cho rằng chỉ là bởi vì ngươi vừa lúc lên đến nơi, liền vừa lúc đoạt giải nhất."

Tạ Liên cười tủm tỉm nói: "Vậy đi, nói thế, ta sẽ càng cao hứng một chút."

Linh Văn tiếp tục nói: "Ngươi biết vì sao ngươi đoạt giải nhất không?"

Tạ Liên nói: "Được bình chọn."

Linh Văn nói: "Để ta nói cho ngươi nguyên nhân. Mời xem cái chuông kia."

Nàng giơ tay chỉ, Tạ Liên quay đầu lại nhìn theo, chỉ thấy xa xa một mảnh bạch ngọc ly cung, đình đài lầu các, tiên vân lượn lờ, lưu tuyền chim bay.

Nhưng hắn nhìn nửa ngày, hỏi: "Ngươi có phải chỉ sai phương hướng rồi không? Cái chuông đâu?"

Linh Văn nói: "Không chỉ sai. Chính là nơi đó, thấy không?"

Tạ Liên lại nghiêm túc nhìn, thành thật nói: "Không thấy."

Linh Văn nói: "Không thấy là đúng. Trước kia ở đó có cái chuông, nhưng lúc ngươi phi thăng đã chấn động đến đánh rớt."

"......"

"Cái chuông kia còn lớn hơn cả tuổi tác ngươi, tính tình lại thật náo nhiệt hoạt bát, hễ có người phi thăng, nó đều sẽ reo vài tiếng cổ động. Ngày đó ngươi phi thăng chấn động đến nỗi nó như phát điên mà cuồng vang, căn bản dừng không được, cuối cùng tự phi từ trên gác chuông rơi xuống, lúc này mới thôi. Rơi xuống còn đụng phải một vị thần quan đi ngang qua."

Tạ Liên nói: "Này...... Kia hiện tại ổn không?"

Linh Văn: "Không ổn, còn đang sửa."

Tạ Liên: "Ta đang nói vị thần quanbị đụng trúng kia."

Linh Văn nói: "Bị đụng chính là một vị võ thần, kịp thời trở tay liền đem chuông chém thành hai nửa. Tiếp theo. Mời xem tòa kim điện bên kia. Thấy không?"

Nàng lại chỉ, Tạ Liên lại nhìn, thấy một mảnh lưu li kim đỉnh lộng lẫy trong mù mịt mây mù, nói: "A, lần này có thấy."

Linh Văn nói: "Có thấy mới là không đúng. Nơi đó trước kia không có gì hết."

"......"

"Thời điểm ngươi phi thăng, đem kim điện của vài vị thần quan đều chấn động đến kim trụ khuynh đảo, ngói lưu ly vỡ nát, có mấy tòa không sửa được, liền đành phải tạm thời dựng vài toà mới chắp vá."

"Lỗi tại ta?"

"Lỗi tại ngươi."

"Ra vậy......" Tạ Liên xác nhận một chút, "Có phải ta vừa đi lên liền đắc tội rất nhiều thần quan không?"

Linh Văn nói: "Nếu ngươi có thể bồi thường, có lẽ sẽ không."

"Ta đây có thể bồi thường thế nào?"

"Hỏi rất hay. 888 vạn công đức."

Tạ Liên lại cười.

Linh Văn nói: "Đương nhiên, ta biết, một phần mười ngươi cũng không đào ra."

Tạ Liên thẳng thắn thành khẩn nói: "Nói gì chứ, tuy rằng khó nghe, nhưng dù ngươi muốn một phần vạn, ta cũng không kiếm nổi."

Tín ngưỡng của các tín đồ trong thế gian hóa thành pháp lực của thần quan, mà mỗi một phần hương khói cùng cung phụng của bọn họ, còn được gọi là "Công đức".

Cười xong, Tạ Liên nghiêm túc hỏi: "Ngươi có bằng lòng hiện tại một chân đá ta từ trên này rớt xuống rồi cho ta 888 vạn công đức không?"

Linh Văn nói: "Ta là văn thần. Ngươi muốn tìm người đá cũng nên tìm võ thần. Đá càng mạnh kiếm được càng nhiều."

Thở dài một tiếng, Tạ Liên nói: "Cho phép ta suy nghĩ một chút xem nên làm thế nào bây giờ."

Linh Văn vỗ vỗ bả vai hắn, nói: "Chớ hoảng sợ, xe đến trước núi ắt có đường."

Tạ Liên nói: "Còn ta là, thuyền đến đầu cầu tự nhiên chìm."

Nếu là ở Tiên Lạc cung thời kỳ cường thịnh nhất tám trăm năm trước, 888 vạn công đức lại không có gì khó, Thái Tử điện hạ chẳng cần nháy mắt cũng kiếm được. Nhưng nay đã khác xưa, ly cung của hắn trên thế gian đã sớm bị thiêu đến một gian cũng không còn. Không có tín đồ, không có hương khói, không có cung phụng.

Không cần phải nói. Dù sao chính là không có, không có, cái gì cũng không có!

Ngồi xổm bên đường lớn trong Tiên Đô nửa ngày, hắn mới bỗng nhiên nhớ tới, hắn phi thăng đã ba ngày, vẫn chưa vào thông linh trận trên Thiên Đình, mới vừa rồi đã quên hỏi khẩu lệnh là gì.

Nhóm thần quan trên thượng Thiên Đình hợp sức thiết lập một bộ trận pháp, có thể khiến thần thức bên trong trận pháp tức thời dịch chuyển thông linh, sau khi phi thăng cần phải nhập trận. Nhưng cần có khẩu lệnh, thần thức mới có thể chuyển đến đúng thông linh trận. Lần cuối Tạ Liên nhập trận đã là tám trăm năm trước, căn bản không nhớ rõ khẩu lệnh là gì, hắn thả thần thức đi lục soát một hồi, thấy một trận có vẻ quen quen, lung tung đi vào. Vừa vào trận liền bị bốn phương tám hướng vọt tới cuồng hô đến ngã trái ngã phải:

"Bắt đầu phiên giao dịch hạ tiền đặt cược nào, chủ đề cược lần này của chúng ta là Thái Tử điện hạ rốt cuộc có thể kiên trì bao lâu mới lại tiếp tục hạ giới!!"

"Ta cược một năm!"

"Một năm quá dài, lần trước mới một nén nhang, lần này ba ngày đi. Đặt ba ngày ba ngày!"

"Đừng ngu xuẩn! Ba ngày đều đã sắp trôi qua rồi còn gì?!"

...... Tạ Liên yên lặng lui ra.

Nhầm rồi. Khẳng định không phải chỗ này.

Trong thượng Thiên Đình đều là đại thần quan tọa trấn một phương , mỗi người nhà nhà đều bận trăm công ngàn việc, hơn nữa, bởi vì đều đường đường chính chính phi thăng lên trời thành thiên quan, tự giữ thân phận, thông thường đều tương đối rụt rè, ngôn ngữ hành sự trên hết đều bảo toàn phong độ. Cũng chỉ có hắn lần đầu tiên phi thăng bởi vì quá mức kích động, dùng thông linh trận chộp tới mỗi vị thần quan mà chào hỏi, vô cùng nghiêm túc lại vô cùng tường tận mà đem chính mình từ đầu đến chân giới thiệu một lần.

Sau khi hắn rời trận lại là một hồi loạn lục soát, lung tung vào một trận khác. Lần này vào, Tạ Liên trong lòng buông lỏng, thầm nghĩ: "An tĩnh như vậy, hơn phân nửa chính là trận này."

Lúc này, chỉ nghe một thanh âm nhẹ nhàng nói: "Thái Tử điện hạ đây đã trở lại?"

Thanh âm này chợt nghe thập phần thoải mái, giọng nói mềm nhẹ, ngữ khí văn nhã. Nhưng lắng nghe kỹ sẽ phát giác, giọng nói lãnh đạm thật sự, cảm xúc cũng lãnh đạm thật sự, mềm nhẹ thế nhưng ngược lại có chút giống như không có hảo ý.

Tạ Liên vốn dĩ chỉ nghĩ theo quy củ vào trận, yên lặng ẩn núp rồi sẽ ổn, nhưng nếu người ta đã tìm hắn nói chuyện, cũng không thể giả câm vờ điếc. Hơn nữa, trong thượng Thiên Đình cư nhiên còn có thần quan nguyện ý chủ động cùng ôn thần như hắn nói chuyện, hắn vẫn là phi thường cao hứng. Vì thế, hắn thực mau trả lời nói: "Đúng vậy! Chào đại gia, ta đã trở lại."

Hắn nào biết đâu rằng, sau một hỏi một đáp này, phàm là thần quan nào đang ở trong thông linh trận giờ phút này, đều dựng hết lỗ tai lên nghe ngóng.

Vị thần quan kia thong thả ung dung nói: "Thái Tử điện hạ lần này phi thăng, chấn động thật lớn a."

Trong thượng Thiên Đình, có thể nói là đế vương danh tướng từ khắp nơi, anh hùng hào kiệt như dòng nước.

Muốn thành thần tiên, trước hết phải là nhân kiệt. Ở nhân gian kiến công lập nghiệp hoặc là đại nhân tài, như vậy sẽ có cơ hội phi thăng cao hơn. Bởi vậy, nói không ngoa, các loại quốc chủ công chủ hoàng tử tướng quân, ở chỗ này căn bản không phải hiếm lạ gì. Ai mà chẳng là thiên chi kiêu tử? Gọi "Đại gia" lẫn nhau chi cho khách khí, cứ bệ hạ điện hạ, tướng quân đại nhân, bang chủ minh chủ gọi bậy, thích khen thế nào thì kêu thế nấy. Nhưng vị thần quan này hai câu vừa rồi, không phải khẩu vị như vậy.

Tuy rằng hắn trước một câu Thái Tử điện hạ, sau một câu Thái Tử điện hạ, lại khiến người không cảm giác được nửa phần kính ý trong đó, ngược lại như đang châm chọc người. Trong thông linh trận còn có mặt vài vị thần quan khác cũng là Thái Tử điện hạ hàng thật giá thật, đều bị hắn kêu vài tiếng như vậy đến quả thực dựng tóc gáy, cả người bồn chồn. Tạ Liên đã nghe ra ý tứ không tốt từ đối phương, nhưng cũng không muốn tranh cãi cao thấp, nghĩ thầm cáo lui, cười nói: "Vẫn ổn." Vị thần quan kia lại không cho hắn cơ hội lui, không nóng không lạnh nói: "Thái Tử điện hạ thì, vẫn còn ổn. Bất quá, ta vận khí lại tương đối không ổn."

Đột nhiên, Tạ Liên nghe được Linh Văn từ bên kia truyền đến một mật ngữ.

Nàng chỉ nói một chữ: "Chuông."

Tạ Liên nháy mắt minh bạch.

Nguyên lai đây là vị võ thần bị chuông rớt trúng !

Một khi đã như vậy, người nọ tức giận cũng không phải không lý do. Tạ Liên từ trước đến nay thập phần giỏi về xin lỗi, lập tức nói: "Chuyện cái chuông ta có nghe nói, thật là vạn phần xin lỗi, xin lỗi."

Đối phương hừ một tiếng, nghĩ không ra có ý tứ gì.

Võ thần tên tuổi vang dội trong Thiên giới có rất nhiều, trong đó có không ít quý nhân sau khi Tạ Liên phi thăng mới đến. Nghe giọng, Tạ Liên đoán không ra đây là vị nào, nhưng xin lỗi cũng không thể đến tên người ta là gì cũng không biết, vì thế, hắn lại hỏi một câu: "Xin hỏi các hạ xưng hô thế nào?"

Lời vừa nói ra, đối diện trầm mặc.

Không riêng đối diện trầm mặc, toàn bộ thông linh trận đều trầm mặc như nhau, một cỗ tử khí ập vào mặt.

Bên kia Linh Văn lại truyền âm cho hắn: "Điện hạ, tuy rằng ta nghĩ ngươi hẳn sẽ không đến nỗi nói chuyện nửa ngày như vậy cũng chưa nhận ra được, nhưng ta vẫn muốn nhắc ngươi một chút. Đó là Huyền Chân."

Tạ Liên nói: "Huyền Chân?"

Hắn ngừng giây lát, lúc này mới phản ứng lại, hơi khiếp sợ mà truyền âm trả lời: "Đây là Mộ Tình?"

Huyền Chân tướng quân, chính là võ thần tọa trấn phương Tây Nam, hưởng bảy ngàn ly cung, ở nhân gian có thể nói là thanh danh hiển hách.

Mà vị Huyền Chân tướng quân này, tên thật là Mộ Tình, tám trăm năm về trước, từng phục vụ trong Thái tử điện ở Tiên Lạc cung dưới danh nghĩa một vị phó tướng.

Linh Văn cũng thực khiếp sợ: "Ngươi không phải là đến lúc này mới nhận ra đi."

Tạ Liên nói: "Thật sự không nhận ra. Hắn trước kia cùng ta nói chuyện lại không phải như thế này. Hơn nữa lần cuối ta gặp hắn là khi nào ta đã hoàn toàn nhớ không rõ, không phải 500 năm thì cũng là sáu trăm năm, ta đến mức hắn trông như thế nào đều đã quên rồi, sao có thể còn nghe được ra giọng hắn."

Trong thông linh trận vẫn trầm mặc như cũ. Mộ Tình không rên một tiếng. Mà mặt khác các thần quan còn lại vừa giả vờ chính mình không nghe lén, vừa điên cuồng mà chờ đợi bọn họ nhanh chóng tiếp tục nói.

Nói đến hai vị này, cũng là tương đối xấu hổ. Những phức tạp trong đó bao năm qua, đại gia sớm đều biết được bảy tám phần. Năm đó Thái tử Tiên Lạc Tạ Liên cao quý, tu hành trong Hoàng Cực đạo. Hoàng Cực đạo này, chính là hoàng gia đạo trường của Tiên Lạc quốc, tiêu chuẩn tuyển sinh cực kỳ nghiêm khắc. Mộ Tình xuất thân người nghèo, phụ thân là tội nhân bị chém đầu, người như vậy căn bản không tư cách vào Hoàng Cực đạo, cho nên hắn chỉ có thể làm tạp dịch, ở trong đạo quán quét tước đạo phòng cho Thái Tử điện hạ, bưng trà đưa nước. Tạ Liên thấy hắn khắc khổ nỗ lực, liền thỉnh cầu quốc sư phá lệ thu hắn làm đồ đệ. Thái Tử điện hạ miệng vàng lời ngọc, Mộ Tình lúc này mới có thể nhập đạo tu hành, cùng Thái tử một lòng tu hành. Mà sau khi phi thăng, Tạ Liên cũng chọn hắn, mang theo cùng lên Tiên Đô.

Có điều, khi Tiên Lạc diệt quốc, Tạ Liên bị giáng phàm, Mộ Tình lại không có đi theo hắn. Chẳng những không đi theo, thậm chí cũng chưa từng nói một câu nào vì hắn. Dù sao Thái tử không còn, hắn liền tự do, tìm một động tiên hăng hái khổ tu, không đến mấy năm, độ thiên kiếp, chính mình phi thăng.

Lúc trước là một người trên trời một kẻ dưới đất, hiện giờ cũng là một người trên trời một kẻ dưới đất, chẳng qua, hai người vị trí hoàn toàn đảo ngược mà thôi.

Phía bên này, Linh Văn nói: "Hắn thực sự giận."

Tạ Liên nói: "Ta cũng đoán thế."

Linh Văn nói: "Ta sẽ đổi chủ đề, ngươi mau thừa dịp lui đi."

Tạ Liên nói: "Không cần lui, cứ tỏ ra chuyện gì cũng chưa phát sinh là được rồi."

Linh Văn nói: "Không cần sao? Ta thấy các ngươi đều xấu hổ."

Tạ Liên nói: "Vẫn ổn mà!"

Tạ Liên người này, chuyện gì nghĩ có thể làm được, lại chính là chết cũng không làm được; chuyện gì tưởng không nhiều lắm, nhất định sẽ còn đến nhiều hơn. Chuyện xấu hổ như vậy hắn ít nhiều đều đã trải qua, trong lòng thật sự cảm thấy vẫn ổn. Ai ngờ vạn sự không thể nói trước được, hắn vừa mới nói một câu "Vẫn ổn", liền nghe một thanh âm rít gào nói: "Kẻ nào con mẹ nó phá hủy kim điện của ta?! Lăn ra đây!!!"

Tiếng gầm giận dữ này, chúng thiên tiên trong trận nghe xong da đầu đều muốn nổ tung.

Tuy rằng trong bụng đã như giang hồ quay cuồng, nhưngmỗi người vẫn là nín thở ngưng thần, không rên một tiếng mà chờ nghe Tạ Liên sẽ như thế nào saumột hồi quát mắngnày. Chẳng ngờ vượt ngoài dự đoán, không có xuất sắc nhất, chỉ có xuất sắc hơn, Tạ Liên còn không có mở miệng, Mộ Tình đã lên tiếngtrước.

Hắn cười hai tiếng: "Ha hả."

Người tới lạnh lùng thốt: "Là ngươi hủy? Được, ngươi dám."

Mộ Tình nhàn nhạt nói: "Ta đâu có nói là ta, ngươi đừng ngậm máu phun người."

Đối phương nói: "Vậy ngươi cười cái gì? Ngươi bệnh à?"

Mộ Tình nói: "Không liên quan, lời ngươi nói buồn cười thôi. Kẻ hủy kim điện của ngươi hiện tại đang ở trong thông linh trận, ngươi tự hỏi đi."

Sự tình đã đến nước này, Tạ Liên vô luận như thế nào đều không thể ngượng ngùng cứ như vậy chạy.

Hắn ho khan một tiếng, nói: "Là ta. Thực xin lỗi."

Hắn vừa lên tiếng, vị này sau đó lại cũng trầm mặc.

Bên tai, Linh Văn lại truyền âm tới: "Điện hạ, đó là Nam Dương."

Tạ Liên nói: "Người này ta có nhận ra. Nhưng hình như hắn không nhận ra ta."

Linh Văn nói: "Không. Hắn chỉ là du đãng ở thế gian khá nhiều, về Tiên Đô khá ít, không biết ngươi lại phi thăng mà thôi."

Nam Dương chân quân, chính là võ thần tọa trấn phía Đông Nam, hưởng gần tám ngàn ly cung, rất được dân gian bá tánh kính yêu.

Mà hắn tên thật là Phong Tín, tám trăm năm về trước, chính là đệ nhất thần tướng trong Thái tử điện Tiên Lạc cung.

Phong Tín người nọ, trung thành và tận tâm, làm thị vệ từ khi Tạ Liên mười bốn tuổi, cùng Thái tử lớn lên, cùng lên trời, cùng bị giáng, cùng lưu đày. Đáng tiếc lại không cùng chịu đựng tám trăm năm này, rốt cuộc là, tan rã trong không vui, đường ai nấy đi, không bao giờ gặp lại.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia