ZingTruyen.Info

[ĐM/EDIT] Sau Khi Sống Lại, Tôi Bị Đại Lão Học Bá Quấn Lấy - Trọc Tửu Nhuận Hầu

Chương 53: Rốt cuộc là thích ai?

lizzie2425

Trì Phương lo suốt mấy ngày mới nhận ra là mình nghĩ nhiều quá rồi. Chưa nhắc đến chuyện Bàng Tử Phi còn chưa nói cho cha cậu ta biết về chuyện này, thì thủ tục thôi học và ký hợp đồng với câu lạc bộ cũng sẽ mất rất nhiều thời gian.

Giống với Bàng Tử Phi, Vu Mặc còn làm cho Trì Phương đau đầu hơn.

Đã mấy ngày cậu không nói chuyện với Vu Mặc rồi.

Sau đại hội thể thao là chuẩn bị thi giữa kỳ, Trì Phương mượn cớ muốn tự học, tránh Vu Mặc mấy hôm nay.

Đã qua một tuần từ lúc thi giữa kỳ rồi, nhưng Trì Phương vẫn không nói chuyện với Vu Mặc.

Tất cả là do cảm xúc khó hiểu của cậu đối với Vu Mặc...

Kiếp trước lúc trưởng thành Trì Phương cũng được không ít cô gái theo đuổi, dù sao cậu cũng là Tam thiếu gia của Trì gia, Trì Phương lớn lên lại không tệ, chỉ là khi đó cậu rất ham chơi, sau đó vì tai nạn đua xe, mà tính tình Trì Phương thay đổi rất nhiều, đừng nói là người ngoài, ngay cả người trong nhà cũng không chịu được cái tính sáng nắng chiều mưa của cậu.

Sau đó thì... Trong đầu Trì Phương chỉ nghĩ tới chuyện bảo vệ Trì gia, hơi sức đâu mà quan tâm những thứ khác nữa.

Lần duy nhất rung động, lại bị người ta cho leo cây.

Rốt cuộc cậu đang bị cái gì thế này? Trì Phương xoa xoa trán, ánh mắt vô thức chuyển sang bên cạnh. Hôm nay có tiết thể dục, Trì Phương không muốn đánh cầu nên đành ngồi dưới bóng cây ngẩn người, cũng chẳng biết Vu Mặc có cố ý hay không mà lại đồng ý chơi bóng với Bàng Tử Phi, cứ đi qua đi lại trước mặt cậu.

Trì Phương nỗ lực khống chế ánh mắt của mình, giả vờ như đang chăm chú theo dõi trận đấu.

"Này, Trì Phương."

Trì Phương quay đầu lại, nhìn người sau lưng mình, hơi nhíu mày.

Chu Linh vừa thấy Trì Phương lập tức đơ người theo bản năng, lúc đứng dưới khán đài, Trì Phương không đánh, cũng không mắng chửi gì cô, nhưng cậu chỉ im lặng nhìn thôi cũng đã đủ khiến cô sợ chết khiếp rồi.

Đợi đến khi cô ấp a ấp úng khai hết mọi chuyện, mới phát hiện Trì Phương đang bật ghi âm trên điện thoại.

Tất cả những thứ cô vừa nói đều đã bị ghi lại hết rồi.

Chu Linh nghe giọng nói nức nở của mình từ trong điện thoại, sợ đến nhũn cả chân. Mấy ngày nay buổi tối Chu Linh cũng không dám ngủ, giấc mơ bị đuổi học luôn bám theo cô một cách dai dẳng. Tuy rằng sau đó Trì Phương không có ý muốn tố cáo với giáo viên, nhưng mà Chu Linh vẫn không ngăn được tâm lý hoảng sợ của mình.

Trì Phương vừa nhìn thấy cô, tâm trạng nháy mắt trở nên xuống dốc.

Chuyện trộm áo khoác trước kia, vốn cậu cho rằng Chu Linh muốn lấy áo của mình đem cho nữ sinh nào đó, ai ngờ Chu Linh khóc lóc thảm thiết, nói ra hết tất cả mọi chuyện.

Cô muốn đi trộm đề thi giữa kỳ, sau đó giấu trong áo khoác của Trì Phương.

Một học sinh vốn có thành tích rất tệ đột nhiên tiến bộ một cách nhanh chóng, sau đó lại phát hiện đề thi bị mất nằm trong áo của cậu, dù cho Trì Phương có giải thích là áo khoác của mình đã bị mất từ trước thì cũng sẽ bị phạt một cách oan ức.

Cũng có thể vì thế mà bị đuổi học.

Trì Phương thật sự không ngờ, một cô gái còn chưa thành niên lại có thể mang trong mình suy nghĩ ác độc như thế.

Mà còn có một nguyên nhân khiến cô làm thế, là do Trì Phương thân với Vu Mặc, khiến cô sinh lòng đố kỵ.

Không sai, Chu Linh thích Vu Mặc.

Lúc Trì Phương nghe Chu Linh khóc lóc bảo rằng cô thích Vu Mặc, trong lòng không nói ra được cảm xúc gì, cậu chỉ lạnh lùng nhìn Chu Linh, nói: 'Tình yêu của cậu... Quá ghê tởm."

"Chuyện gì?" Trì Phương lạnh nhạt nói.

Gần đây có rất nhiều chuyện xảy ra, cậu không còn tâm trạng để giải quyết chuyện của Chu Linh, thế mà cô gái này lại còn dám đến trước mặt cậu.

Cô ta cho là cậu dễ bắt nạt lắm à?

Chu Linh hơi run rẩy, nhưng vẫn cố gắng nói: "Cậu, cậu muốn cái gì mới chịu xoá đoạn ghi âm?"

Trì Phương nhíu mày: "Đoạn ghi âm à..."

Chu Linh cắn răng, hỏi: "Mười, mười vạn được không?"

Trì Phương chau mày, ánh mắt đảo qua người Chu Linh. Cậu chắc chắn nhà Chu Linh không có nhiều tiền tới mức đó, vậy cô lấy đâu ra được mười vạn?

Hay là... Còn có chuyện gì mà cậu không biết?

Trì Phương cũng không trả lời cô ta, chỉ lạnh lùng nói: "Nói sau đi."

Chu Linh còn muốn nói tiếp, nhưng cô đứng đây quá lâu rồi, đã có người nhìn hai người họ rồi bắt đầu bàn tán. Giờ Chu Linh không dám kiếm chuyện với Trì Phương nữa, đành phải rời đi.

Biểu cảm của Chu Linh bị Trì Phương thu hết vào mắt, rất rõ ràng, mười vạn này không phải là tiền của cô.

Một đứa con gái bình thường, sao có thể mở miệng đòi đưa mười vạn?

Vu Mặc lau mồ hôi trên trán, nhìn Trì Phương ngồi cạnh sân bóng rổ, ngẩn ngơ không biết đang nghĩ cái gì, hắn lắc đầu với Bàng Tử Phi, biểu thị bản thân không chơi nữa.

Nhưng hắn vừa mới đi được mấy bước, Trì Phương đã như một con thú nhỏ bị xâm phạm lãnh thổ, mãnh liệt ngẩng đầu, vừa thấy hắn đến là ngay lập tức đứng dậy rời đi.

Vu Mặc: ...

Trì Phương đi được vài bước, mới nhận ra mình phản ứng hơi quá, chỉ là bây giờ cậu thật sự không biết phải đối mặt với Vu Mặc thế nào.

Bàng Tử Phi cũng để ý gần đây quan hệ của Vu Mặc với Trì Phương không tốt cho lắm, cậu đã quyết định sẽ ngả bài với cha trong mấy ngày tới, mà giờ Vu Mặc với Trì Phương lại xích mích thế này...

"Rốt cuộc là tụi mày bị cái gì vậy?" Bàng Tử Phi gặm một miếng táo rồi nói.

Trì Phương vì né Vu Mặc mà hai ngày nay không xuống căn tin.

"Cũng không..." Trì Phương phủ nhận theo bản năng.

"Đừng, tao quen mày bao lâu rồi, mà mày còn muốn giấu tao nữa à?" Bàng Tử Phi cắt lời cậu, vứt phần còn lại vào thùng rác, "Cãi nhau à?"

Trì Phương bất động một lát, rồi lắc đầu.

Không cãi nhau, chỉ là cậu phát hiện một chuyện, không muốn đối mặt với Vu Mặc mà thôi.

Tuy rằng sau này Vu Mặc sẽ trở thành đại lão, nhưng hiện tại hắn cùng lắm cũng chỉ là một thiếu niên mười bảy tuổi, bản thân là một người trưởng thành hai mươi bảy tuổi, mà lại như thế với một đứa trẻ...

"Tao cũng không muốn nói gì nhiều, tuy là Vu Mặc bình thường lạnh lùng vậy đó, nhưng mà nghĩ cái gì cũng giấu không nói cho ai nghe, mày biết lần trước lúc tao chơi bóng rổ với nó, nó nói gì với tao không?" Bàng Tử Phi nhịn không được khuyên nhủ.

Trì Phương nhìn Bàng Tử Phi, lắc lắc đầu.

"Nó nói là chỉ cần có nó ở đó, thì nó nhất định sẽ bảo vệ mày." Bàng Tử Phi nghĩ đến vẻ mặt của Vu Mặc khi nói câu đó, cảm thán, "Nếu không phải hai đứa mày đều là con trai, thì tao đã cho rằng nó coi mày là vợ nó rồi."

Sắc mặt của Trì Phương không nhịn được hơi đổi một chút.

"Thế nên, dù cho có chuyện gì xảy ra, thì mày cũng nên nói rõ với Vu Mặc, nó cũng đâu có dễ giận tới mức đó đâu."

Ánh mắt Trì Phương có hơi trầm xuống.

Nhưng cậu cũng không thể chạy đến chỗ Vu Mặc rồi bảo, ơ này, hình như tôi thích cậu đó Vu Mặc. Chưa nói đến chuyện Vu Mặc sẽ có phản ứng gì, tâm lý của cậu cũng không thể vượt qua cửa ải này, Vu Mặc đối xử với cậu tốt như thế, còn giúp cậu học bổ túc, thế mà mình lại ôm tâm tư như thế với người ta...

"Béo này, tao hỏi mày." Trì Phương đột nhiên mở miệng, "Lỡ như bạn thân của mày tỏ tình với mày, thì mày nghĩ sao?"

Bàng Tử Phi mờ mịt chớp mắt, sau đó mãnh liệt lui ra sau một bước, cũng không đoái hoài tới chuyện đụng trúng người khác, hét lên, "Trì Tiểu Phương, sau này anh còn phải tìm một em gái để theo đuổi nữa!"

Trì Phương im lặng giật giật khoé miệng, giọng của Bàng Tử Phi khi nói câu này hơi lớn, xung quanh còn có người nhìn sang.

Lớp phó thể dục bị mông của Bàng Tử Phi đụng trúng, cậu ta yên lặng nhìn Trì Phương, rồi lại nhìn sang Bàng Tử Phi, "Không ngờ..."

"Không phải." Trì Phương vội vàng giải thích, "Bọn tôi giỡn đấy."

Lớp phó thể dục nghi ngờ nhìn hai người họ một lát rồi mới rời đi. Đợi đến khi cậu ta đi xa, Bàng Tử Phi mới tiến lại gần, hiện tại cậu cũng chưa kịp phản ứng lại, vẻ mặt như mới thấy ma, đối diện với Trì Phương, nói: "Đừng nói với tao là mày thích Vu Mặc nhé..."

Nhưng mà Trì Phương chỉ trầm mặc chứ không đáp lại, Bàng Tử Phi xù lông, "Hay là nó làm gì mày rồi, tao biết là cái thằng đó không phải loại tốt lành gì mà, mày ngồi đây đợi đi để tao cho nó một trận!"

Trì Phương ngăn Bàng Tử Phi lại, bất đắc dĩ nói, "Chuyện này không liên quan tới cậu ấy."

Có lẽ Bàng Tử Phi đã quên là lúc nãy cậu ta còn khen Vu Mặc trước mặt Trì Phương.

Bàng Tử Phi bị Trì Phương ngăn lại, nhưng Trì Phương không thể ngăn được lửa giận trong lòng cậu, nghĩ lại rồi nghĩ, "Không lẽ là nó từ chối lời tỏ tình của mày? Trì Tiểu Phương nhà ta tốt như thế, vừa ngoan ngoãn vừa đáng yêu, mắt Vu Mặc bị mù à?"

Trì Phương: "... Không, cậu ấy còn chưa biết."

Bàng Tử Phi thấy Trì Phương như thế, cũng không nháo nhào nữa, chỉ là cậu cũng không biết an ủi Trì Phương thế nào, huống hồ Bàng Tử Phi còn không hiểu, mấy cô nàng xinh đẹp thích Trì Phương nhiều như thế, sao cậu lại chỉ coi trọng cục băng Vu Mặc kia...

"Hay là, mày nói cho nó biết đi, không chừng nó đồng ý đấy." Bàng Tử Phi nói.

Trì Phương liếc cậu ta một cái, "Mày thấy được à?"

Bàng Tử Phi nghẹn lại, nghĩ đến bộ dạng lạnh lùng kia của Vu Mặc, lập tức mất hết hy vọng.

"Nếu cậu ấy phát hiện bạn thân có suy nghĩ không đơn thuần với mình, thì cậu ấy sẽ làm gì?" Trì Phương thấp thỏm nói.

Bàng Tử Phi trầm mặc, với sự hiểu biết của cậu với Vu Mặc, Vu Mặc chắc chắn sẽ không làm khó Trì Phương, nhưng cũng sẽ không còn đối xử với Trì Phương như trước nữa.

Sao lúc mình sắp rời đi lại xảy ra chuyện như thế này.

Bàng Tử Phi đau đầu.

Lớp phó thể dục ăn trưa xong, đúng lúc thấy Vu Mặc đang đứng cạnh bàn học của Trì Phương. Lớp phó thể dục to gan, cũng không sợ Vu Mặc như những người khác, thấy thế thì chủ động nói: "Trì Phương đang ở cổng sau trường với Bàng Tử Phi ấy."

Vu Mặc lấy lại tinh thần, nhẹ gật đầu.

Lớp phó thể dục nói tiếp: "Nhưng mà không ngờ, Trì Phương lại thích Bàng Tử Phi."

Vu Mặc: ...

Vu Mặc mãnh liệt quay đầu, nhìn về phía lớp phó thể dục.

Lớp phó thể dục: "Ngay cả tôi cũng rất ngạc nhiên... Ơ kìa, Vu Mặc cậu đi đâu thế?"

Vu Mặc quay đầu chạy ra khỏi phòng học.

Lớp phó thể dục sờ sờ gáy, vẻ mặt mờ mịt.

Vu Mặc không đi tìm Trì Phương, nhưng đợi đến lúc chuông reo, hắn về lớp, lại nhìn thấy Trì Phương với Bàng Tử Phi đang ngồi trong lớp.

Mấy tiết học trôi qua, Vu Mặc vẫn đứng ngồi không yên, luôn không nhịn được mà nhìn qua chỗ Trì Phương và Bàng Tử Phi. Vừa đưa mắt sang, Vu Mặc đã phát hiện ra bầu không khí giữa hai người họ không bình thường.

Hắn thấy Bàng Tử Phi đạp lên ghế của Trì Phương rồi đưa cho cậu một tờ giấy. Mà Trì Phương bị quấy rầy lúc nghe giảng lại không có một chút tức giận nào, cậu nhìn tờ giấy xong, gương mặt lại có hơi ửng đỏ!

Tâm trạng Vu Mặc hơi trầm xuống.

Trì Phương truyền tờ giấy trong tay lại cho Bàng Tử Phi, Bàng Tử Phi mở ra xem.

Bàng Tử Phi: Sao mày lại thích Vu Mặc?

Trì Phương: Đẹp trai, thành tích tốt, dễ tính.

Đại ca, hai chữ cuối của anh là thật lòng à?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info