ZingTruyen.Info

[ĐM/EDIT] Sau Khi Sống Lại, Tôi Bị Đại Lão Học Bá Quấn Lấy - Trọc Tửu Nhuận Hầu

Chương 43: Ai mới là con ruột?

lizzie2425

Mặc dù Trì Chính nói ghê gớm thế, nhưng sau khi về nhà đứng trước mặt mẹ Trì, cũng chỉ có thể cắn răng nhìn Trì Phương, chả hề nổi giận. Đợi đến khi cơm nước xong, mới lừa Trì Phương về phòng mình.

Trì Chính nỗ lực tức giận, nhưng lại bị nụ cười ngốc nghếch trên mặt phá hỏng không còn một mống. Đợi đến khi Trì Chính cười đủ rồi, anh mới vỗ vai Trì Phương một cái, "Thằng nhóc thối này, dám tính kế anh trai em."

Trì Phương ngoan ngoãn cười cười, vẻ mặt vô tội, "Đâu có."

Trì Chính nào bị cậu lừa nữa, cũng chẳng biết thằng nhóc này hắc hóa lúc nào, thậm chí ngay cả anh mà cũng giấu.

Trì Phương cười cười, không nói lời nào, cậu cũng không thể chối chuyện trên người mình ra ngoài, thậm chí lời đó còn không thể thốt ra từ trong miệng cậu, chỉ là... Nhìn bộ dạng Trì Chính đứng ở đó thở phì phò, nhưng trong thần sắc lại không có chút buồn bực nào, Trì Phương lắc đầu cười.

Bọn họ là người nhà, mà người nhà với nhau sao lại cần giấu diếm nhiều thế.

Thật ra Trì Phương làm việc chưa từng dối gạt người nhà, chỉ là mỗi khi cậu làm ra hành động kỳ quái gì đó, thì mọi người luôn có thể giải thích rõ ràng thay cậu, làm cho Trì Phương chẳng có cách nào thẳng thắn.

"Nhưng mà, thật ra em hắc hóa cũng được." Trì Chính đột nhiên tỉnh táo lại, cười nhạt nói, "Mẹ luôn lo là em khờ dại quá, sợ em bị ai lừa, nên không nỡ để em phải chịu khổ."

"Lần này bà có thể yên tâm rồi."

Tuy chuyện giữa Trì Chính và Hứa Quang đã định rồi, nhưng Trì Chính tạm thời không nói với người nhà, tuy ba Trì mẹ Trì luôn dùng phương thức nuôi thả để nuôi ba cậu con trai của mình, nhưng nói chung là vẫn phải thăm dò trước rồi hẵng công bố.

Trì Phương bảo đảm rằng mình sẽ không làm lộ bí mật xong mới được Trì Chính thả về.

Hôm sau, Trì Phương đang chuẩn bị đến nhà Vu Mặc, nhưng mới vừa xuống lầu đã thấy mẹ Trì cầm tay Trì Chính hỏi gì đó. Trì Chính bị hỏi tới mặt đỏ đến mang tai, thấy Trì Phương đi xuống, tín hiệu cầu cứu trong mắt cũng sắp hóa thành thực thể rồi.

Mẹ Trì ngẩng đầu lên, thấy Trì Phương, giận mà không có chỗ phát tiết: "Nhìn em trai cậu làm gì, em trai cậu ngoan bao nhiêu thì cậu làm tôi lo bấy nhiêu, cậu xem lại bản thân mình đi, cậu không thể gieo vạ cho con trai của người khác được, quan hệ của Hứa gia với chúng ta tốt như thế, mà cậu lại làm vậy, tôi thật sự..."

Trì Phương nhịn không được giật giật khóe miệng, tối hôm qua còn bảo là mẹ Trì sẽ không phát hiện được đâu mà nay đã bại lộ rồi.

Mẹ Trì vừa thấy cái biểu cảm đấy của Trì Phương, nháy mắt minh bạch, Trì Chính còn tưởng rằng Trì Phương có thể chia sẻ cơn giận này với mình, nào ngờ mẹ Trì lại vỗ một cái lên gáy anh, "Cậu còn lôi em trai cậu đi yểm trợ cho cậu, Trì Chính cậu giỏi lắm! Bắt nạt Trì Phương dễ nói chuyện phải không!"

Trì Chính: ...

Thật ra anh được nhặt về phải không!!!

Trì Phương cố nén cười, ngoan ngoãn ngồi bên người mẹ Trì, ôm cánh tay bà bắt đầu làm nũng, "Mẹ, mẹ đừng có tức giận, tức giận không tốt cho cơ thể đâu."

Mẹ Trì nhẹ nhàng ấn ấn trán Trì Phương, "Con đó, sao cứ ngốc nghếch như thế, bị bán mà còn giúp người ta đếm tiền."

Trì Chính: ... Không, sao em ấy lại là người bị bán, rõ ràng em ấy mới là người bán mà!

Trì Phương ngượng ngùng nở nụ cười, dụ dỗ nói, "Thật ra con cảm thấy anh hai quen anh Hứa cũng tốt mà, thật đó."

"Con biết cái gì mà tốt," Mẹ Trì nổi giận, lại hơi đau đầu, "Mẹ biết Hứa Quang người ta rất tốt, nhưng Hứa gia không phải là một gia đình bình thường, Hứa Quang lại là con một, thế con nói coi tốt chỗ nào?"

Trì Phương chớp mắt mấy cái, cảm thấy hơi kỳ lạ, "Mẹ, sao mẹ biết chuyện anh hai yêu đàn ông mà.... Chẳng kinh ngạc chút nào thế?"

Trì Chính cũng tò mò nhìn mẹ Trì.

"Có cái gì mà kinh ngạc," Mẹ Trì nhẹ nhàng liếc Trì Chính một cái, "Con tự nghĩ lại đi, từ nhỏ đến lớn con có chơi chung với cô gái nào chưa? Con nhà người ta từ nhỏ đã biết theo đuổi con gái, kiếm vợ cho mình, còn con thì sao? Chọc con gái nhà người ta khóc, còn về nói với mẹ là con gái phiền quá."

Trì Chính ho nhẹ một tiếng, "Mẹ, chuyện này cũng lâu lắm rồi."

"Thế con lớn rồi mà cũng có thay đổi gì đâu," Mẹ Trì tức giận, "Từ sau khi con lên đại học, lúc mẹ cho con đi gặp mặt với con gái nhà người ta, có lần nào mà không có chuyện không, còn không biết ngại mà cãi lại à?"

Trì Chính im lặng ngậm miệng.

Tuy rằng trong lòng mẹ Trì có dự cảm, nhưng phát hiện sự thật như thế vẫn vô cùng tức giận. Trì Chính thấy mẹ Trì còn muốn tiếp tục, hơi bực bội, hôm nay anh đã hẹn ra ngoài với Hứa Quang, nếu mà tiếp tục nữa, mình ngay cả cửa còn không bước ra được, rồi đến muộn thì chắc Hứa Quang sẽ nổi giận mất.

Trì Phương liếc nhìn Trì Chính một cái, trong lòng bất đắc dĩ, nhưng trên mặt vẫn mang theo nụ cười, "Mẹ, chuyện này đâu thể gấp gáp, chờ từ từ rồi nói với anh cũng được mà, con nhớ hôm nay anh hai còn phải đi ký hợp đồng, đến muộn thì chắc là người ta sẽ tức giận đấy ạ."

Mẹ Trì sững sờ, nhìn sang Trì Chính, "Hôm nay con có công việc?"

Trì Chính chớp mắt mấy cái, nhanh chóng gật đầu, "Đúng là có hợp đồng, khá là gấp nên đã lựa hôm nay để bàn bạc rồi ạ."

Mẹ Trì thở dài, phất tay một cái, "Đi đi đi đi, hợp đồng quỷ gì chứ, ngày nghỉ mà cũng không được yên." Nói xong, mẹ Trì liếc nhìn đồng hồ, rồi nhìn Trì Phương nói: "Chẳng phải con muốn đến Vu gia sao?"

Trì Phương gật đầu, liếc mắt ra hiệu với Trì Chính, ngoan ngoãn cười với mẹ Trì, "Chuẩn bị xong hết rồi ạ, con đi ngay đây."

"Được rồi, đi nhanh đi, đừng để người ta chờ lâu." Mẹ Trì xoa xoa trán, mới sáng sớm mà đã sốt ruột thế này rồi, bà vẫn nên vào phòng nghỉ ngơi thôi.

Mẹ Trì lên lầu, chỉ còn dư lại Trì Chính và Trì Phương đứng ở phòng khách. Trì Phương bất đắc dĩ nhìn anh hai mình, "Anh đã làm gì đấy?"

Trì Chính cũng rất oan ức, "Anh có nói gì đâu, chẳng hiểu sao mẹ lại nhìn ra."

Hôm nay anh hẹn Hứa Quang ra ngoài chơi, nên sáng sớm đã rời giường xuống nhà, vừa khéo đụng phải mẹ Trì dưới lầu. Anh vốn định chỉ chào hỏi rồi đi, nào ngờ mẹ Trì lôi anh lại nói chuyện phiếm, kết quả nói chuyện có chút, cũng chẳng hiểu kiểu gì mà bại lộ mất.

Trì Phương thở dài, "Được rồi, đi nhanh đi, không đi là muộn đó."

Trì Chính lấy lại tinh thần, nhìn thời gian trên đồng hồ rồi quay đầu chạy đi. Trì Phương cũng ra ngoài, mua ít hoa quả trước, xác định thời gian với Vu Mặc, rồi mới mang quà đến.

Quả nhiên Vu Mặc đang chờ cậu, Trì Phương vừa mới gõ cửa, cửa đã lập tức mở ra. Trì Phương vào nhà với hắn, đổi giày, rồi cầm chiếc túi trong tay đưa cho Vu Mặc.

Phòng khách chẳng có ai, Trì Phương nghi hoặc nhìn Vu Mặc, "Cô đâu?"

"Trì Phương tới rồi sao?" Giọng nói của phụ nữ đột nhiên truyền ra từ trong bếp.

Trì Phương sững sờ, ánh mắt di chuyển, chợt nhìn thấy một người phụ nữ xinh đẹp đi ra từ trong nhà bếp. Mẹ Vu rất đẹp, khác với cảm giác thanh tú của mẹ Trì, khí chất của mẹ Vu mạnh mẽ hơn một chút, dù cho hiện giờ bà đang mặc tạp dề, tay còn cầm xẻng xào cơm, nhưng vẫn giống như đang đứng trên ngai vàng.

Đây là một nữ vương trời sinh.

Đôi mắt của Vu Mặc rất giống mẹ, chỉ là Vu Mặc luôn luôn rất lạnh nhạt, còn khóe mắt mẹ Vu lại mang theo ý cười.

Mẹ Vu cũng nhân cơ hội quan sát Trì Phương một chút, bà thật sự rất tò mò với người bạn đầu tiên và duy nhất của con trai mình từ nhỏ đến lớn. Vú Trương trong nhà cũng luôn khen ngợi Trì Phương, lần này gặp mặt, mẹ Vu không thể không thừa nhận, ánh mắt con trai mình khá thật.

Trì Phương lớn lên rất ôn hòa, hôm nay lại mặc một bộ đồ trắng, càng làm lộ thêm vẻ hiền lành. Hoa quả Vu Mặc mới vừa đặt lên bàn trà, chắc là do Trì Phương mang đến, cậu nhóc nhỏ như thế, mà EQ cũng chẳng thấp.

Mặc dù đây là lần đầu tiên gặp mặt, nhưng biểu hiện của Trì Phương lại rất bình tĩnh, gia thế Trì gia cũng khá ổn, chắc là đã nghe danh Vu gia, nhưng cậu nhóc này lại không đem cho mẹ Vu một cảm giác nịnh nọt.

"Chào cô ạ." Trì Phương cười nói.

Mẹ Vu thỏa mãn gật gật đầu, "Ừm, Tiểu Mặc con chơi với Trì Phương đi, cơm sắp xong rồi."

Vu Mặc gật gật đầu, dẫn Trì Phương ngồi xuống ghế salon bên cạnh.

Trì Phương hơi ngạc nhiên, thấp giọng hỏi, "Cô tự nấu à?"

Vu Mặc nhẹ gật đầu, "Mẹ tôi nói phải chiêu đãi cậu cho tốt, nên hôm nay đã cho vú Trương về trước rồi."

Bởi vì hôm nay ba Vu có việc, nên trong nhà chỉ có ba người, mẹ Vu cũng không làm nhiều món. Trì Phương ăn cơm rất yên tĩnh, nhưng đôi khi vẫn nhẹ giọng trả lời câu hỏi của mẹ Vu, mẹ Vu càng nhìn càng thích Trì Phương, sao có thể ngoan ngoãn mềm mại như thế chứ, chả như con trai mình.

Vừa lạnh lùng vừa cứng ngắc, còn không thích nói chuyện cười đùa.

Kiếp trước Trì Phương cũng đã gặp mẹ Vu, chỉ là tại những trường hợp xã giao công cộng, mẹ Vu đều sẽ mang theo một nụ cười khéo léo, cũng chẳng mấy khi nói chuyện.

Cậu thật sự không biết rằng mẹ Vu còn sẽ nói nhiều như thế.

Trì Phương ở nhà nói chuyện với mẹ Trì nhiều, độ kiên nhẫn cũng khá cao. Mẹ Vu nói chuyện với Trì Phương rất vui vẻ, trái lại Vu Mặc nhìn như là khách đến thăm nhà, Trì Phương chớp mắt mấy cái, đúng lúc mẹ Vu hỏi đến chuyện học hành, cậu cười cười, "Lúc trước thành tích của cháu không tốt lắm, may là Vu Mặc nhiệt tình giúp cháu học tập, cũng chẳng biết lần này thi được thế nào nữa."

Mẹ Vu hơi dừng lại, đây là lần đầu tiên bà nghe có người bảo con trai mình nhiệt tình.

Bà ho nhẹ một tiếng, nói: "Không có chuyện gì, cứ từ từ đi, bình thường Tiểu Mặc cũng rảnh, có gì không hiểu thì bảo nó giúp."

Trì Phương chớp mắt mấy cái, cười nói, "Dạ."

Trì Phương và mẹ Vu ăn bữa cơm này rất vui vẻ, còn Vu Mặc, có thể ăn cơm chung với Trì Phương là hắn đã vui lắm rồi. Cơm nước xong, Trì Phương giúp mẹ Vu dọn dẹp bát đũa, mẹ Vu lại phải ra ngoài, vốn hôm nay bà có công việc, chỉ là rút nửa ngày về gặp Trì Phương mà thôi.

Trì Phương và Vu Mặc tiễn mẹ Vu ra ngoài.

Mẹ Vu vừa đổi giày, vừa dặn dò: "Tiểu Mặc con đừng có quên rửa hoa quả cho Tiểu Phương đó, với trong tủ lạnh vẫn còn vài món, con xem có món nào Tiểu Phương thích ăn không."

Vu Mặc gật gật đầu.

Mẹ Vu mở cửa, hơi áy náy với Trì Phương, "Hôm nay gấp quá, lần sau có thời gian cô sẽ làm đồ ăn ngon đãi con."

Trì Phương ngoan ngoãn gật đầu, "Dạ, cô đi cẩn thận ạ."

Nói xong, thấy Vu Mặc không phản ứng gì, Trì Phương yên lặng đụng đụng hắn. Vu Mặc ngẩn người, rồi mới mở miệng: "Mẹ đi cẩn thận ạ."

Đương nhiên mẹ Vu không bỏ qua động tác nhỏ của Trì Phương rồi, bà gật đầu cười, "Được rồi, hai đứa ở nhà chơi vui nhé."

Cửa nhẹ nhàng đóng lại, Vu Mặc và Trì Phương đứng ở trong, nửa ngày sau Trì Phương mới cười cười.

"Thầy ơi, lên lớp ạ?"

Vu Mặc nhẹ gật đầu.

Ba Vu cũng biết chuyện hôm nay mẹ Vu sẽ gặp Trì Phương, thật ra ông cũng muốn ở nhà xem. Nhưng mẹ Vu nghĩ là chỉ gặp bạn của con trai thôi, không cần làm như ba bên đang dự hội thẩm, nên đuổi ông ra ngoài đi hợp tác.

Đợi đến khi mẹ Vu tới nơi, ba Vu miễn cưỡng chịu đựng một hồi, cuối cùng vẫn nhịn không được hỏi, "Thế nào?"

Có mặt người ngoài, mẹ Vu khống chế biểu cảm, nhỏ giọng nói, "Cậu nhóc đó tốt lắm, vừa thông minh vừa hiểu chuyện, chỉ là em hơi hoài nghi..."

"Ừ?"

"Có phải con trai chúng ta uy hiếp người ta không, chứ sao mà một cậu nhóc tốt như thế lại chịu chơi với nó."

"..."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info