ZingTruyen.Info

[ĐM/EDIT] Sau Khi Sống Lại, Tôi Bị Đại Lão Học Bá Quấn Lấy - Trọc Tửu Nhuận Hầu

Chương 37: Quà giáng sinh

lizzie2425

Trì Phương vừa ra khỏi cửa đã bị gió lạnh quật vào mặt, cậu yên lặng rụt cổ, chui lên xe. Trong xe mở điều hòa, nhiệt độ lập tức ấm lên, Trì Phương thở phào nhẹ nhõm.

Ghé cửa hàng mình thường đến mua hai chiếc khăn quàng cổ, cà vạt cho anh cả nữa, đồng hồ đeo tay cho anh hai, quà tặng ba là lá trà sai người mua một tháng trước, còn cả mỹ phẩm dưỡng da cho mẹ nữa... Trì Phương tính toán nhân số một lát, rồi đến quầy điện tử, mua thiết bị chơi game mới nhất cho Bàng Tử Phi.

Còn quà cho ba mẹ Vu Mặc nữa, cần phải ghé qua...

Hứa Quang nhìn bóng lưng quen quen kia, cứ ngỡ là mình nhìn nhầm, xác nhận nửa ngày mới kêu một tiếng, "Trì Phương?"

Trì Phương quay đầu lại, "Anh Hứa?"

Hứa Quang đi tới, nhìn chiếc hộp trong tay Trì Phương, nhíu mày, "Em đây là..."

"Mua cho Bàng Tử Phi ạ." Trì Phương cười cười.

Hứa Quang biết rõ quan hệ của Trì Phương và con trai Bàng gia từ nhỏ đã rất tốt. Trì Phương ló đầu nhìn ra sau lưng Hứa Quang, thấy y chỉ đi có một mình, còn hơi kinh ngạc, "Anh đến một mình ạ?"

Hứa Quang gật gật đầu, sắc mặt có hơi bất đắc dĩ, "Nhóc con trong nhà gây chuyện đòi máy chơi game mới nhất, nên anh mới đến mua cho nó."

Nhóc con?!

Trì Phương kinh ngạc, "Anh Hứa... Anh Hứa kết hôn rồi?!"

Không đúng, chả phải kiếp trước anh Hứa...

Hứa Quang bị vẻ mặt kinh ngạc của Trì Phương chọc cho phát cười, "Đâu ra, là họ hàng trong nhà, anh Hứa của em vẫn là một người độc thân."

Nghe vậy, Trì Phương mới thở phào nhẹ nhõm, nếu Hứa Quang mà kết hôn thì kế hoạch của cậu sẽ bị xáo trộn.

"Em tính đi đâu thế?" Hứa Quang hỏi.

Trì Phương: "Chắc là về nhà, em mua đủ đồ rồi."

Hứa Quang cười nói: "Khéo thật, để anh đưa em về, anh có chút chuyện cần tìm anh hai em."

Trì Phương ngoan ngoãn nở nụ cười, gật đầu: "Dạ!"

Trì Phương nhắn tin bảo tài xế về nhà trước, rồi lên xe cùng Hứa Quang, xe Hứa Quang màu trắng, dừng giữa một đống xe thể thao chẳng dễ thấy chút nào. Hứa Quang nhìn Trì Phương thắt dây an toàn, mở miệng dặn dò: "Em say xe thì ngủ một lúc đi, lát nữa là đến."

Trì Phương hơi kinh ngạc, không ngờ Hứa Quang còn nhớ tật say xe của cậu, Trì Phương đáp một tiếng: "Dạ."

Hứa Quang lái xe rất vững, chẳng giống người đàn ông đua xe trên đường núi kia tí nào. Nhưng Trì Phương lại nhớ, kiếp trước sau khi anh hai xảy ra chuyện, cậu nhìn thấy chiếc xe này lao thẳng trên đường đua, không hề để ý tới tốc độ, giống như đang đuổi theo cái chết.

Chỉ là cuối cùng Hứa Quang vẫn an toàn bước từ trên xe xuống, sau đó không còn chạm đến xe đua nữa.

Nghĩ đến chuyện của kiếp trước, trong lòng Trì Phương có hơi buồn bực, ngẩn người nhìn cảnh sắc ngoài cửa sổ.

"Đúng rồi, lần trước em ngất xỉu mà, thế nào rồi?" Hứa Quang đột nhiên mở miệng hỏi.

Trì Phương lấy lại tinh thần, cậu cười cười: "Không sao đâu ạ, em hơi thiếu máu thôi."

Hứa Quang gật gật đầu.

"Đúng rồi, anh Hứa, anh quen anh hai em bao lâu rồi?" Trì Phương một bộ hiếu kỳ hỏi.

Hứa Quang cười cười: "Chắc hơn mười năm, từ lúc cấp hai tới giờ."

Ấn tượng đầu tiên của y với Trì Chính cũng không tốt lắm, khi đó Trì Chính vẫn còn là một tên trung nhị*, lần đầu tiên Hứa Quang thấy anh còn suýt chút nữa đánh nhau.

*Chứng tâm lý thường xảy ra ở các thiếu niên đang trong tuổi dậy thì.

Trì Phương gật gật đầu, cậu chớp mắt mấy cái, đột nhiên hỏi: "À anh Hứa này, anh biết chuyện anh hai em thích một người không?"

Hứa Quang biến sắc, "Trì Chính có người mình thích?!"

"Dạ," Trì Phương gật gật đầu, nói như thật, "Lần trước anh hai em nói là anh ấy thích một người từ rất lâu rồi, nhưng mà em hỏi thế nào anh ấy cũng không chịu nói là ai, anh Hứa có biết không?"

Hứa Quang giật giật khóe miệng, chỉ là nụ cười kia nhìn thế nào cũng hơi cứng ngắc, "Anh không biết........ Anh còn không biết Trì Chính có người mình thích."

Trì Phương chớp mắt mấy cái, "Không thể nào, em nghe anh hai nói, anh ấy quen người kia từ rất lâu rồi, không lẽ anh không biết đó là ai à?"

Hứa Quang cau mày, nghiêm túc suy nghĩ xem bên cạnh Trì Chính có ai đã quen anh từ rất lâu.

Trì Phương nhìn vẻ mặt khổ não của Hứa Quang, cười cười quay đầu lại, tiếp tục ngẩn người nhìn khung cảnh ngoài cửa sổ.

Bởi vì chuyện đó, mà dọc đường Hứa Quang chẳng còn nói gì nữa, mãi đến khi tới biệt thự Trì gia mới lấy lại tinh thần. Trì Chính nhận được tin nhắn của Hứa Quang, đã ngồi ở thư phòng chờ y, chỉ là hôm nay vẻ mặt của Hứa Quang có hơi kỳ quái, như là đang đánh giá gì đó từ trên người anh.

Trì Chính mờ mịt: "Lão Hứa nhìn em làm gì?"

Hứa Quang nhìn chằm chằm Trì Chính, nửa ngày sau mới thu hồi tầm mắt, "Không có gì, chỉ cảm thấy em hơi muốn ăn đòn."

Có người mình thích mà còn không nói cho y!

Trì Chính khó hiểu nhìn Hứa Quang, "Anh động kinh cái gì đấy?"

Hứa Quang tức muốn chết, lại nhìn vẻ mặt vô tội của Trì Chính, cái gì cũng không muốn nói nữa. Trì Chính bất đắc dĩ xoa đầu y, "Rốt cuộc anh làm sao thế? Không phải thằng nhóc Vương Lượng kia bắt nạt anh đó chứ?"

"Liên quan gì đến Vương Lượng?" Hứa Quang tát lên tay Trì Chính một cái, hỏi.

Mấy ngày nay Trì Chính lén lút điều tra Vương Lượng một mình, Hứa Quang còn chưa biết những chuyện kia. Trì Chính cũng không nói nhiều, đưa những thứ mình tra được cho Hứa Quang, y nhận lấy, mở ra nhìn.

"Cậu ta làm việc thay cho Mã gia? Tại sao?" Hứa Quang cau mày.

"Không biết," Trì Chính nhíu mày, có hơi kinh ngạc, "Anh không tức giận?"

Hứa Quang tùy ý bỏ tập hồ sơ lên bàn, ngồi xuống ghế, "Anh tức cái gì? Người cậu ta hại là chú hai anh, đâu phải em không biết quan hệ của chú hai với ba anh thế nào. Nhưng mà anh thật sự không ngờ, tên nhóc này lại lợi hại như vậy."

Trì Chính hơi dựa lên bàn đọc sách, "Cho nên? Anh tính buông tha cậu ta như thế sao?"

Hứa Quang một bộ em đang đùa cái gì thế, "Sao lại thế được, xem kịch vui là xem kịch vui, chuyện cần làm vẫn phải làm."

Trì Chính nhẹ gật đầu, cầm giấy tờ rải rác trên bàn lên.

Hứa Quang nhìn anh, cuối cùng vẫn không nhịn được cảm xúc trong lòng, "Anh hỏi em chuyện này."

Trì Chính hơi giương mắt nhìn y, "Chuyện gì?"

"Em có người mình thích rồi sao?" Hứa Quang chăm chú quan sát vẻ mặt của Trì Chính.

Sắc mặt Trì Chính đỏ bừng, tay run một cái, toàn bộ giấy tờ vừa mới cầm lên lại rơi xuống. Anh căng thẳng nhìn chằm chằm Hứa Quang, khó khăn nói: "Ai ai ai ai nói?!"

Hứa Quang nhìn bộ dạng này của anh, cái gì mà không hiểu nữa, đáy lòng y chìm xuống, cố kéo khóe miệng lên, "Em được đấy, Trì Chính, có người mình thích mà không nói cho anh, còn muốn làm anh em với anh không đấy?"

Trì Chính sững sờ, "Không phải.... Từ từ."

"Được rồi, em không muốn nói thì anh không hỏi nữa." Ngoài mặt Hứa Quang vẫn nở nụ cười, nhưng trong lòng ngày càng hoảng loạn, y đứng lên, "Anh đi xử lý chuyện của Vương Lượng, tạm biệt."

"Ơ, Hứa Quang? Hứa Quang?!"

Trì Phương nằm nhoài trên tầng hai, cười híp mắt nhìn Hứa Quang rời đi từ cửa chính, còn anh hai chẳng biết tại sao lại đứng như trời trồng ở giữa phòng khách, nửa ngày sau mới quay đầu về thư phòng, cậu chậm rãi xoay người, về phòng ngủ.

Điện thoại vẫn không có động tĩnh gì như cũ, cũng chẳng biết Vu Mặc chạy đi đâu rồi.

Trì Phương đợi đến lúc sắp tới giờ ngủ mà vẫn không nhận được tin nhắn trả lời của Vu Mặc, đành ôm một bụng đầy nghi vấn đi ngủ.

Hôm sau, hiếm khi một nhà năm người đều có mặt, Trì Phương đưa từng món quà đã được đóng gói ra, rồi nhân cơ hội lặng lẽ nhìn lên, quầng mắt Trì Chính trước mặt đen đen, rất rõ ràng là một đêm không ngủ.

Trì Phương cười cười, không nói gì.

Gửi tin nhắn cho Vu Mặc, xác định hắn có ở nhà, Trì Phương liền chuẩn bị một chút rồi ra ngoài. Tuyết rơi mấy hôm trước đã đóng băng trên đường, Trì Phương cẩn thận đi đi.

Đến nhà Vu Mặc, Trì Phương gõ cửa một cái, không lâu sau, vẫn là Vu Mặc ra mở cửa. Cũng chẳng biết rốt cuộc mấy ngày nay Vu Mặc làm gì, mà dưới mắt thâm đen, tóc tai cũng có hơi rối loạn.

Trì Phương hơi kinh ngạc, "Ba mẹ cậu không ở nhà à?"

Vu Mặc gật gật đầu, thò tay đụng bàn tay hơi lạnh lẽo của Trì Phương, nhíu nhíu mày, rồi mang cậu vào nhà. Trì Phương nhìn phòng khách không có chút biến hóa nào, hơi nhíu mày, vì Trì Phương đến sớm, nên vú Trương cũng chưa tới, chỉ có Vu Mặc ở nhà một mình.

"Cậu... Nhà cậu không làm lễ giáng sinh à?" Trì Phương hỏi.

Vu Mặc: "Không phải, gia tộc có tổ chức tiệc, tôi không muốn đi."

Hắn không có hứng thú với những cuộc xã giao dối trá đó, còn không bằng ở nhà làm bài với Trì Phương.

Trì Phương yên lặng gật gật đầu, đặt ba chiếc túi trong tay xuống, "Cái này tặng cho cô chú." Trì Phương chỉ chỉ hai chiếc túi màu đen, "Còn đây là cho cậu."

Trì Phương lấy ra một chiếc khăn quàng cổ màu đen kẻ vuông, giống cái cậu đeo trên cổ như đúc.

Lỗ tai Vu Mặc đỏ lên, hắn cẩn thận nhận khăn quàng cổ, "Quà... Ở trên lầu."

Trì Phương nhíu mày, chẳng lẽ quà Vu Mặc tặng cậu rất lớn sao?

Cậu lên lầu cùng Vu Mặc, lần này Vu Mặc không mang cậu đến thư phòng, mà là phòng ngủ của hắn. Đây là lần đầu tiên Trì Phương vào phòng ngủ của Vu Mặc, phong cách căn phòng rất giống với hắn, đơn giản sạch sẽ, không có áp phích quảng cáo lung ta lung tung, cũng chẳng có mấy loại sách kỳ quái.

Trì Phương đột nhiên thở phào nhẹ nhõm.

Vu Mặc dẫn Trì Phương đến trước máy tính hắn, bật sáng màn hình vốn tối đen vì không có tác động, Trì Phương sững sờ nhìn hình ảnh trên màn hình.

Trông như một website mới vừa được thiết kế, tổng thể rất đơn giản, trên đó ghi gửi cho Trì Phương. Vu Mặc giới thiệu năng lực của website một chút, nói đơn giản thì đây là một kho vấn đề nhỏ, Trì Phương có thể tìm kiếm đề bài, cũng có thể làm trong đó, đề làm sai có thể lưu lại, đồng thời còn có thể phân loại.

"Còn có thể viết nhật ký, đếm ngược đồng hồ nữa, cũng có thể khóa màn hình." Vu Mặc phô bày từng chức năng, "Thời gian có hơi vội vàng, nên hiện tại chỉ mới hoàn thành những thứ này..."

Bên trong còn có một phân loại, là vấn đề của thầy giáo nhỏ.

"Còn nữa..." Vu Mặc bất động thanh sắc mở một chức năng, "Có thể viết nhật ký, ghi lại tâm sự của mình trong đó, nhật ký là bảo mật, tâm sự là để nói, hiện giờ người có thể nhìn thấy chỉ có tôi."

Vu Mặc đứng lên, nhìn về phía Trì Phương, thanh âm có hơi sốt sắng: "Món quà này... Trì Phương cậu sao thế?"

Sắc mặt Trì Phương trắng bệch, hốt hoảng nhìn màn hình máy tính, cậu quay đầu nhìn Vu Mặc, giọng nói hơi run rẩy: "Là do... Cậu làm?"

Vu Mặc hơi dừng lại, rồi khẽ gật đầu một cái, "Ừ."

"Cậu..." Trì Phương há miệng, nhưng lại không thể thốt ra lời nào. Máu trên mặt cậu không còn lại một giọt, giống như có thể ngã xuống bất cứ lúc nào.

Vu Mặc lo lắng cậu sẽ bị ngã, tiến lên muốn đỡ cậu, nhưng Trì Phương lại giống như bị hoảng sợ, mãnh liệt lùi ra sau một bước. Bàn tay Vu Mặc cứng đờ giữa không trung, Trì Phương nhìn hắn, "Tôi không sao, không có chuyện gì..."

Cậu muốn động viên Vu Mặc, nhưng cậu cảm thấy cả người mình sắp rơi vào hỗn loạn rồi, cuối cùng đành phải ném một câu tiếp theo, "Tôi về trước." Rồi vội vội vàng vàng xuống lầu rời đi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info