ZingTruyen.Info

[ĐM- Edit] Nhân Vật Phản Diện Vả Mặt Hào Quang Nhân Vật Chính

Chương 1: Thế giới 1- Con riêng của hào môn, mắt kính - play (1)

LinhThienTieu

Thế giới 1- Con riêng của hào môn, mắt kính-play (1)

Editor: Tiêu

Beta: Nhi

Chương 1: Cậu ta là vai chính thụ của thế giới này, Mạnh Khiêm, là một họa sĩ mới nổi gần đây

(Joseph~~~~ Ai chơi Identity V hem :">>)

"Bác sĩ Yến.... bác sĩ Yến?"

Một âm thanh cẩn thận xen chút cung kính gọi Nhiếp Gia từ từ hồi phục tinh thần lại, y mở mắt ra, thấy một người đàn ông mặc âu phục đi giày da đang khom người nhìn y, thấy y tỉnh thì nhắc một câu: "Bác sĩ Yến, cụ bà đã tỉnh, thị trưởng và phu nhân mời ngài đến dinh thự dùng bữa tối, tôi tới để đón ngài." Người đó dừng một chút rồi nói tiếp "Ngài nên nghe điện thoại trước thì hơn."

Ý thức Nhiếp Gia hơi mơ hồ, người ta nói thì y mới chú ý tới điện thoại trong túi đang kêu.

Nhiếp Gia nhíu mày, không kiên nhẫn kìm nén cơn tức giận. Lấy điện thoại ra thì thấy, trên màn hình hiện lên một cái tên: Giang Dương.

Nhiếp Gia liếc nhìn, mặt không đổi sắc ném điện thoại ra ngoài. Động tác y ném điện thoại rất mạnh, giống như rút ra một thanh đao, chỉ nghe một tiếng "rầm", cả phòng toàn là sát khí.

Thư kí của thị trưởng sợ hết hồn, không biết bác sĩ Yến luôn ôn hòa bị sao.

Nhiếp Gia đứng lên từ chiếc ghế dựa mình vừa chợp mắt, hít sâu, ý thức dần rõ ràng lại phát hiện trong đầu mình yên tĩnh đến lạ. Trước kia, mỗi khi đến một thế giới mới, hệ thống đều sẽ truyền cho Nhiếp Gia tư liệu của thế giới và nguyên chủ ngay. Bây giờ lại yên tĩnh như không có hệ thống vậy.

Nhiếp Gia làm lơ thư ký của thị trưởng, đi tới kéo rèm cửa sổ sát đất ra.

Ở bên ngoài là ánh mặt trời tươi đẹp và những tòa nhà cao tầng san sát nối tiếp nhau, không có phi hành khí, cũng không có quỹ đạo trên không trung. Nhiếp Gia thất vọng trong chớp mắt, xem ra y vẫn chưa trở lại thế giới của mình.

Với góc độ hiện tại của thế giới này, Nhiếp Gia là người thuộc thời đại kỉ nguyên tương lai tinh tế. Y vốn là một trong số ít những dị năng giả mạnh mẽ hệ trị liệu của đế quốc, một quân y nổi tiếng khắp tinh tế, nhưng do bị người thân và tổ công tố hãm hại mà bị bắt vào tù, bị ném vào dị giới, luân hồi không ngừng để thu thập nhân cách phạm tội của y. Không chỉ vậy, bọn chúng còn cố tình đổi hệ thống đo lường thành chương trình cưỡng chế y phạm tội, nhằm chứng chứng minh y có nhân cách phạm tội đạt mức để phán y tội tử hình.

Nhiếp Gia là quân y có tiếng, lại bị hệ thống cưỡng ép giết người, bị cưỡng chế hại nước hại dân, bị ép buộc làm tất cả những chuyện xấu đáng bị ngàn đao chém vạn đao trừ. Sau không biết bao nhiêu lần luân hồi, từ phẫn nộ và kịch liệt chống cự, y trở nên chết lặng.

"Bác sĩ Yến?"- Vị thư kí kia không nhịn được lại lên tiếng.

Nhiếp Gia lấy lại tinh thần, trong mắt tràn đầy mờ mịt "Anh về trước đi, tôi sẽ tự đi sau."

Thư kí của thị trưởng nhìn y, bác sĩ trẻ tuổi đầu tóc đen tuyền, lộ ra đoạn cổ trắng nõn, rõ ràng không hề khác hôm qua, vẫn là dáng vẻ ôn hòa ấy, nhưng không hiểu sao giờ đây lại thêm khí thế cao cao tại thượng chớ gần. Nhưng thư kí cũng không nói thêm gì, gật đầu rời khỏi khách sạn.

Nhiếp Gia đứng bên cửa sổ một lúc nhưng trong đầu vẫn không vang lên bất cứ âm thanh nào, y đi vào nhà vệ sinh, nhìn thấy bản thân trong gương lại hơi kinh ngạc.

Trong gương là một người đàn ông trẻ tuổi tóc đen, một gương mặt phương Đông vô cùng tuấn mỹ, trên sống mũi thẳng tắp có một cặp kính cổ điển gọng vàng. Nhiếp Gia thất thần một chút mới tháo kính xuống, yên lặng nhìn cặp mắt màu nâu nhạt hiếm thấy.

Bác sĩ Yến này vậy mà giống hệt y.

【 Chào ngài, ngài Nhiếp, em là chương trình trợ lý mới của ngài, ngài có thể gọi em là KK, bắt đầu từ bây giờ em sẽ phục vụ ngài. 】một âm thanh hoạt bát vui vẻ bỗng nhiên vang lên trong đầu.

Nhiếp Gia bình tĩnh ung dung đeo lại kính, cau mày nói: "Chương trình trợ lý mới? Tổ công tố lại bày trò gì?"

【 Ngài hiểu lầm rồi thưa ngài Nhiếp. Chủ nhân của em phát hiện tổ công tố thay đổi hệ thống đo lường nhân cách của ngài, nên đã hack mất, từ giờ trở đi em sẽ giúp ngài xóa bỏ những ghi chép bất lương kia. 】

Nhiếp Gia yên lặng một lúc: "Chủ nhân của mày là ai?"

Hệ thống nói: 【 Rất xin lỗi ngài Nhiếp, điều này không nằm trong phạm vi quyền hạn của em. Ngài chỉ cần biết rõ một điều, hiện tại chủ nhân của em đang cố gắng hết sức để có thể cứu ngài ra ngoài. Thân thể nguyên chủ hiện tại tên Yến Tô, chỉ cần ngài hoàn thành tâm nguyện của Yến Tô, có thể triệt tiêu một giá trị 'nhân cách phạm tội' nhất định mà trước đây đã cộng dồn. Ngài hoàn thành càng nhiều tâm nguyện thì giá trị ấy sẽ càng giảm, khi trở về thế giới thực ngài có thể được phán vô tội và phóng thích. 】

"Nói như vậy là tao sẽ được thoát khỏi thân phận kẻ phản diện, lên làm nhân vật chính?" Nhiếp Gia cười lạnh hỏi.

Hệ thống không nhận ra được sự thay đổi tâm tình của y, hứng thú bừng bừng tiếp tục giải thích.【 Không, để không làm tổ công tố chú ý, em vẫn sẽ sắp xếp cho ngài thân phận là nhân vật phản diện, ngài phải dùng lập trường của phản diện để hoàn thành tâm nguyện của nguyên chủ. Nếu tâm nguyện của nguyên chủ là hủy diệt thế giới, vậy ngài phải làm chính xác hủy diệt thế giới, nếu không giá trị 'nhân cách phạm tội' của ngài vẫn sẽ tiếp tục tăng.】

"Chủ nhân của mày đang giúp tao à? Tao thấy là đang là làm khó tao thì có."

【 Em chỉ lấy ví dụ cho ngài thôi hì hì hì 】

Nhiếp Gia chưa kịp tiêu hóa hết sự thay đổi bất ngờ này thì hệ thống mới đã keng keng keng tưới tư liệu thế giới vào ý thức y.

Trung tâm của thế giới này chính là người vừa nãy bị Nhiếp Gia quăng điện thoại không nghe máy - Giang Dương - con trai trưởng của hào môn Giang gia ở Nguyệt thành, vai chính công. Mà thân phận hiện tại của Nhiếp Gia là Yến Tô, con riêng của Giang thị, cũng là em trai trên danh nghĩa của Giang Dương.

Năm Yến Tô bốn tuổi mẹ y mang theo y gả vào Giang gia. Từ nhỏ Yến Tô đã thông minh hoạt bát, rất được cha dượng Giang Triệu Lâm yêu thích.

Thuở mới biết yêu, Yến Tô đem lòng thích Giang Dương. Y nhiệt tình theo đuổi nhưng không hề được Giang Dương đáp lại, để có được chú ý từ Giang Dương, y nhất thời hồ đồ đánh nhau với người khác ở quán bar. Khi đó Giang Dương đang học lớp 12, lúc tới quán bar cứu Yến Tô có đánh nhau với mấy tên côn đồ dẫn tới bị nứt xương tay trái.

Yến Tô hại Giang Dương bị thương đúng vào năm lớp 12 khiến Giang Triệu Lâm tức giận, còn vô cùng thất vọng đối với tính hướng đứa con riêng. Trong cơn nóng giận, không thương lượng với Anna mẹ Yến Tô, đã trực tiếp đưa Yến Tô ra nước ngoài.

Yến Tô đi chuyến này là mười năm. Mười năm sau, Yến Tô đã là chuyên gia khoa não nổi danh quốc tế, mà Giang Dương sau vài lần thương chiến kinh tâm động phách, cũng trở thành gia chủ Giang gia. Mãi đến tận hai năm trước, Giang Dương kết hôn cùng thiên kim tiểu thư Tần gia Tần Diệc Nhiên, y mới được phép trở về nước.

Sau khi về nước, Yến Tô cũng không diễn anh em gặp lại giả trân với Giang Dương, y vừa về nước đã nhắm vào Giang gia, bởi vì khi bị đưa ra nước ngoài thì y đã biết được tất cả những việc này là một vở hài kịch do Giang Dương và anh họ tự biên tự diễn, mục đích là để đuổi y ra nước ngoài.

Yến Tô ghi thù trong lòng. Y giao thiệp vô cùng rộng rãi, trong đó có một số là lão đại trong chính trị, sau vài lần giao phong tóe lửa, Giang Dương suýt nữa bị đá ra khỏi hàng ngũ hào môn thế gia.

Trong thế giới này có thể nói y chính là boss cuối, là một thiên tài y học, mới 28 tuổi nhưng đã là chuyên gia khoa não số một số hai toàn cầu, thân phận và địa vị xã hội đã sớm vượt qua cả Giang gia. Bối cảnh này có đầy đủ tiềm lực và khả năng để y đạp Giang Dương dưới chân, nhưng hào quang nhân vật chính của Giang Dương quá sáng, Yến Tô vẫn cứ thất bại.

Yến Du, cha ruột của Yến Tô, vì ngoại tình mà ly hôn với An Na, từ cờ bạc, cá độ, cho đến mấy thể loại xã hội đen không thứ nào không dính vào. Sau khi Yến Tô trở về nước, Yến Du vì cá độ thua và một khoản nợ lớn, cùng đường mạt lộ đến cầu cứu Yến Tô, Yến Tô nhất thời nhẹ dạ cứu Yến Du một lần, không nghĩ tới sẽ bị bám lấy.

Sau mỗi lần Yến Du cầm tiền đi cá độ thua hết lại tới tìm Yến Tô, điều này sau đó cũng trở thành bằng chứng mạnh nhất giúp Giang Dương tống Yến Tô vào tù.

Yến Tô bị khởi tố chứa chấp người sử dụng ma túy, bị phán án tù ba năm. Vì muốn chấm dứt hậu họa, Giang Dương cài người vào tù phế đi hai tay của Yến Tô, thiên tài y học cứ thế mà rơi đài.

Vai chính công cuối cùng cũng giải quyết xong trùm cuối, sự nghiệp cũng như tình cảm với vai chính thụ đều thuận buồm xuôi gió, không quá năm năm Giang gia đã trở hào môn số một.

Nhiếp Gia đọc xong tư liệu thì đâm ra buồn bực, tuy thế giới dị nguyên này là do hệ thống kiểm tra đo lường nhân cách tạo ra, nhưng Nhiếp Gia lại có thể cảm nhận được sự đau đớn cùng căm hận cực kỳ chân thực, đặc biệt là thù hận với tổ công tố vừa bắt đầu đã bị che giấu sâu trong nội tâm. Khi ở trong mỗi một thế giới, thời điểm bị hệ thống cưỡng chế phạm tội, thù hận này lại càng nồng đậm, sâu sắc.

Y từng nghĩ nếu như có thể trở lại thế giới thực, y nhất định sẽ chém kẻ đã hãm hại y thành muôn mảnh. Đương nhiên y cũng từng nghĩ tới, e rằng y mãi mãi cũng không có cơ hội giải oan, khi 'nhân cách phạm tội' đạt đến tiêu chuẩn của hình phạt, y sẽ bị tuyên án tử hình.

Chỉ là Nhiếp Gia chưa từng nghĩ tới sẽ có người ở thế giới thực muốn cứu y.

Như vậy hiện tại nếu đã được tự do, y nhất định sẽ tranh thủ thay đổi phán quyết để có thể vô tội rời đi, tất cả những gì tổ công tố nợ y, y sẽ đòi lại từng cái một!

Đương nhiên, muốn về thế giới thực thì trước tiên phải tiêu trừ hết 'nhân cách phạm tội'.

Nhiếp gia hít thở sâu, nén sự tức giận trong lòng hỏi: "Vậy tâm nguyện của Yến Tô là gì?"

【 Y muốn khiến cho Giang Dương phải hối hận. 】Hệ thống vội vàng lên tiếng.

Nhiếp Gia một lần nữa trở lại bên cửa sổ ngồi xuống đắm chìm trong ánh nắng, vẫn còn suy tư, một lát sau y liếc mắt nhìn điện thoại bị bản thân đập nát, một tay chống cằm nói: "Thay tao thông báo cho Quách thị trưởng, buổi tối tao sẽ không tới, sau đó đặt vé máy bay trở về Nguyệt thành."

KK làm theo, Nhiếp Gia nhớ tới một chút mấu chốt hỏi: "Đúng rồi, mày có thể được lén đưa tới đây vậy dị năng của tao có thể sử dụng không?"

KK đáp: 【 Có thể, em sẽ cố gắng hết sức thỏa mãn mọi yêu cầu của ngài. Thế nhưng việc sử dụng dị năng cụ thể là bao nhiêu thì vẫn phải xem tố chất thân thể của nguyên chủ có thể chịu đựng bao nhiêu. Dựa theo tố chất thân thể của Yến Tô, mức độ gánh vác dị năng lớn nhất chỉ có 10%. 】

Nhiếp Gia hiểu ngay, có thể sử dụng dị năng nhiều hay ít phải dựa vào đẳng cấp của thế giới. Nếu như Yến Tô là ma pháp sư hay là dị năng giả trong tận thế, tình huống có thể lạc quan hơn rất nhiều.

Xế chiều hôm đó, Nhiếp Gia rời Vân Nam trở về Nguyệt thành.

Trải qua một buổi trưa tĩnh lặng, Nhiếp Gia mới cảm giác được rằng mình đã tự do. Hệ thống mới KK dù hơi lắm lời nhưng chắc chắn sẽ không cưỡng chế y làm những việc y không muốn làm, cũng sẽ không dò xét tâm tình của y, còn có thể đi thu thập thông tin và tư liệu giúp y, xác thực như lời nó nói là sẽ tận lực giúp đỡ mình.

Nhiếp Gia mới vừa về đến cửa thì thấy Giang Dương đang bực bội đi qua đi lại không ngừng gọi cho mình trong đại sảnh. Thấy y về, gã không nhịn được mà lao tới nắm lấy cổ áo của Nhiếp Gia, gân xanh trên thái dương hiện rõ, quát lớn: "Rốt cuộc thì mày đã đi đâu!"

"Yến Tô, nếu như ông của tôi xảy ra điều gì bất trắc, tôi sẽ không tha cho anh!"- Một thanh niên bộ dáng thanh tú đứng lên từ sofa, đỏ mắt trừng Nhiếp Gia. Trong mắt thanh niên, ngoại trừ đau thương còn chồng thêm một tầng căm hận.

Cậu ta là vai chính thụ của thế giới này, Mạnh Khiêm, là một họa sĩ mới nổi gần đây, cũng là kẻ then chốt khiến Yến Tô bị phế bỏ.

Giang Dương dùng ba triệu mua một bức tranh sơn dầu của Mạnh Khiêm khiến cho thanh danh của Mạnh Khiêm được lan truyền, hai người cũng nhờ vậy mà quen biết. Không bao lâu sau, Giang Dương vì Mạnh Khiêm mà ly hôn với Tần Diệc Nhiên vốn chỉ là thông gia để lấy lợi ích. Hiện tại, Mạnh Khiêm cũng đã chuyển vào Giang trạch để sống, mấy ngày nữa sẽ làm lễ đính hôn.

Yến Tô cũng không tiếp xúc trực tiếp với Mạnh Khiêm bao nhiêu lần, chỉ là thời gian trước ông nội của Mạnh Khiêm kiểm tra được trong đầu có khối u ác tính. Bệnh tình phiền phức không nói, ông cụ tuổi tác cũng lớn, trong nước không ai dám tùy tiện điều trị, Giang Dương bất chấp một lần, lấy ra 10% cổ phần của Giang thị mời Yến Tô mổ chính cho ông cụ.

Yến Tô cũng không thiếu tiền, y coi trọng việc lấy đi 10% cổ phần Giang thị trong tay Giang Dương sẽ khiến tên đó không ngồi vững vị trí đại cổ đông trong công ty. Nhưng điều này cũng chứng minh Giang Dương yêu Mạnh Khiêm sâu sắc bao nhiêu, khiến cho Mạnh Khiêm cảm động không thôi.

Nguyên chủ Yến Tô hoàn toàn chắc chắc với thủ thuật, nhưng vì trên đầu y có vòng sáng của nhân vật phản diện nên cuối cùng ông của Mạnh Khiêm chết trong thời gian 1 tháng chăm sóc hậu phẫu. Giang Dương lại cho là Yến Tô mắc sai lầm khi phẫu thuật, từ đó điên cuồng trả thù.

Thời gian Nhiếp Gia xuất hiện hơi trễ một chút, bây giờ đã là 1 tuần sau phẫu thuật. Ba ngày trước y đã đồng ý lời mời đi Vân Nam làm tiểu phẫu cho mẹ của thị trưởng Quách. Không từ mà biệt, ông của Mạnh Khiêm lại không có dấu hiệu tỉnh lại, Giang Dương và Mạnh Khiêm đều cho là vì phẫu thuật thất bại, Yến Tô đang chạy án.

Trên thực tế, khi Yến Tô phẫu thuật không hề có bất kỳ sai lầm gì, nguyên nhân ông của Mạnh Khiêm chết là do đã tiêu hao hết sức sống mà thôi. Vốn là tuổi tác đã cao, chút sức sống còn lại không thể khôi phục lại những tổn hại từ cuộc phẫu thuật này, không thể qua khỏi liền khiến Yến Tô vác tội.

"Tôi đi đâu còn cần phải báo cho hai người?" Nhiếp Gia nhìn Giang Dương nổi giận bừng bừng chỉ thấy buồn cười, duỗi tay khống chế cổ tay Giang Dương, Giang Dương ăn đau đành phải buông lỏng tay.

Vành mắt Mạnh Khiêm đỏ ửng, bước tới trước mặt Nhiếp Gia, cả giận nói: "Ông tôi không những không tỉnh lại mà thân thể ngày càng kém là sao? Yến Tô, có phải anh che giấu chuyện gì không?"

Ánh mắt Nhiếp Gia lạnh lẽo liếc Mạnh Khiêm: "Mạnh tiên sinh, ông nội cậu bảy mươi lăm tuổi, không phải là ba mươi lăm. Cậu không quan tâm nguy cơ tuổi tác của người bệnh mà vẫn ngoan cố yêu cầu trị liệu, cứ phải hao tổn nguyên khí mà loại bỏ khối u, vậy mà còn hi vọng sau khi hết thuốc mê, bệnh nhân đứng dậy làm vật lý trị liệu cho cậu xem sao?"

Mạnh Khiêm bị mấy câu y nói làm cho đỏ bừng mặt, theo bản năng bước sang bên cạnh một bước.

"Yến Tô, tao cảnh cáo mày, đừng có lấy tính mạng của một ông lão ra đùa giỡn." Cổ tay Giang Dương giật giật đau, cố nén cơn tức nói với Nhiếp Gia.

Hết chương 1.

Do editor đang bận nên tốc độ ra chương sẽ khá chậm, mong mọi người thông cảm.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info