ZingTruyen.Info

[ĐM-Edit] Kết Cục Của Việc Cứu Nhầm Vai Ác

Chương 6: Chân Tướng Phía Sau Màn

Vladislav___

---•---

Việt Vô Hoan cho rằng đôi mắt của mình sắp bị tiên tôn móc ra rồi, khẩn trương đến nỗi cả người phát run.

Tống Thanh Thời kiểm tra xong, bèn khó hiểu hỏi: "Ngươi lạnh à?"

Việt Vô Hoan cứng đờ lắc đầu.

"Nếu đôi mắt của ngươi không thấy có gì khó chịu, vậy tạm gác lại về sau rồi trị," Tống Thanh Thời giải quyết từng chuyện theo thứ tự nặng nhẹ, y cởi bao tay ra, cầm lấy Thần Niệm Châu, bước tới nói, "Ta tìm thấy một loại thuốc dạng bột màu trắng trong móng tay của ngươi, sau khi kiểm tra sơ lược thì phát hiện trong thành phần có chứa cỏ Lộc Xuân và hoa Mê Hương, có tác dụng thôi tình rất mạnh, mặt khác, ta còn lần theo mùi huân hương trên quần áo của ngươi tìm thấy thực vật có thành phần hấp dẫn các loài động vật họ mèo, đây là nguyên nhân khiến yêu hổ chủ động tấn công ngươi trong thịnh yến Quần Phương."

Bị phát hiện...

Việt Vô Hoan tuyệt vọng nghĩ.

Đây là biện pháp do hắn nghĩ ra khi nhiều lần nghiên cứu về quy tắc của Hợp Hoan Ấn: Nô lệ không thể tự sát, nô lệ phải nghe theo mọi mệnh lệnh của chủ nhân, nhưng chủ nhân sẽ rất vui khi thấy nô lệ bày ra dáng vẻ bất kham, cũng vui khi nô lệ bị đùa bỡn đến chết.

Trong tay hắn chỉ có tình dược, dùng nó tinh luyện ra thành phần gây ảo giác, sau đó tăng liều lượng lên mấy lần, có thể khiến động vật mất đi lý trí.

Vì vậy, hắn đã tính chuẩn thời gian, dùng viên sáp¹ bọc lại, trì hoãn thời gian phát tác của thuốc trong cơ thể yêu hổ, sau đó chuẩn bị mùi hương có thể hấp dẫn yêu hổ, đến khi không khí trong yến tiệc sôi động lên, yêu hổ xông vào dưới tác dụng của thuốc, nhất định sẽ chọn hắn làm con mồi, hắn giả vờ biểu hiện ra trạng thái thất thần sau khi dùng tình dược, chủ động bước đến, khách nhân sẽ cho rằng đây là tiết mục trợ hứng do Kim Phỉ Nhận chuẩn bị, chỉ biết vỗ tay trầm trồ khen ngợi.

Kim Phỉ Nhận rất trọng sĩ diện, lại có được tân sủng, tuyệt đối sẽ không vì hắn mà quét đi hứng thú của khách nhân, dù chỉ do dự một chút, yêu hổ sẽ lập tức mất khống chế, cắn xé hắn thành từng mảnh nhỏ.

Việt Vô Hoan ôm quyết tâm phải chết để thực hiện kế hoạch này, chưa từng nghĩ sẽ còn sống mà bị vạch trần chân tướng.

Ở Kim Phượng sơn trang, nếu nô lệ bị phát hiện có dấu hiệu không phục tùng, sẽ bị xử phạt rất nghiêm khắc, huống chi hắn lại làm ra chuyện trái quy tắc là tính kế chủ nhân như thế... Nhưng mà, vậy thì sao?

Tâm tình hoảng loạn của Việt Vô Hoan dần dần bình tĩnh, nhớ lại lúc vừa mới trở thành nô lệ, bởi vì không muốn khuất phục và vì thể chất đơn linh căn hệ mộc có sức khôi phục cực tốt, nên dưới khống chế của Hợp Hoan Ấn hắn đã phải nhận hết nhục nhã trên đời, bày ra đủ loại tư thái không thể chịu đựng được, buộc phải thừa nhận mình còn phóng đãng hơn cả hoa nương trong thanh lâu; bởi vì những tên súc sinh kia ghét bỏ hắn không có phản ứng với chuyện giường chiếu, nên đã dùng vô số thuốc, cải tạo thể chất của hắn thành loại cực kỳ mẫn cảm, cho đến khi bị vải vóc bình thường cọ xát cũng khiến hắn khó chịu vạn phần mới thôi.

Mỗi lần hắn cho rằng đã chạm đến cực hạn của địa ngục, lại nhận ra trong địa ngục còn có chỗ sâu hơn. Cuối cùng, hắn cũng biết tuyệt vọng và phản kháng của mình sẽ chỉ khiến những kẻ đó càng thêm vui sướng, vì vậy mới từ bỏ giãy giụa, cũng từ bỏ suy nghĩ thoát khỏi sự tồn tại của Hợp Hoan Ấn.

Thân thể này đã vô cùng dơ bẩn, ghê tởm đến mức chỉ muốn hủy diệt...

Chỉ có trời mới biết, khi yêu hổ kia nhào tới cắn xé thân thể hắn, hắn không hề cảm thấy đau đớn chút nào, chỉ có vui sướng cực hạn.

Dù bị móc hết hai mắt, hay chém đứt tay chân làm thành dược nhân, dù bị ném vào hoa lâu để ngàn người cưỡi vạn người đè, hay bị vứt cho dã thú tìm niềm vui, thế gian này đã không còn trừng phạt nào có thể làm hắn cảm thấy thống khổ.

Việt Vô Hoan thu nụ cười lại, không làm bộ làm tịch nữa, hắn lạnh lùng nhìn vào Thần Niệm Châu, bất kính khiêu khích hỏi: "Nếu đã biết, vậy ngươi tính làm thế nào?"

Tống Thanh Thời chém đinh chặt sắt tuyên bố: "Có người muốn hại ngươi!"

Việt Vô Hoan khiêu khích thất bại, thiếu chút nữa không nói nên lời, cho rằng mình nghe nhầm: "Cái gì?"

Tống Thanh Thời cảm thấy năng lực trinh thám của mình thật best – Tuy rằng y chưa bao giờ xem tiểu thuyết, nhưng sư tỷ từng nói vai chính đều là người tốt, bởi vì nếu cho người xấu làm vai chính thì sẽ không thể thông qua cục xét duyệt để xuất bản được, hơn nữa hệ thống có giới thiệu vận mệnh của vai chính thụ rất bi thảm, lần này bị thương chắc chắn cũng là do cốt truyện trong nguyên tác.

Lấy kinh nghiệm y từng xem thời sự để phân tích, tám phần là có người ở Kim Phượng sơn trang đố kỵ với mỹ mạo và sự sủng ái của vai chính thụ, muốn xuống tay hủy diệt hắn, cho nên mới bỏ thuốc vào trong móng tay của hắn! Vì vậy Tống · Holmes² · Thanh Thời sau khi trải qua suy xét tỉ mỉ, cẩn thận đưa ra kết luận: "Ta hoài nghi ngày đó người trang điểm cho ngươi đã xuống tay, qua một thời gian nữa ta sẽ đi điều tra hung thủ, trả lại sự công bằng cho ngươi."

²Holmes: Sherlock Holmes – Một nhân vật thám tử hư cấu.

"Không," Việt Vô Hoan cảm thấy khóe miệng của mình đang run rẩy, hắn không tin đường đường là một tiên tôn lại có thể ngốc đến như vậy, nhưng dường như đối phương đang rất nghiêm túc muốn làm hắn tin rằng mình rất ngốc, khiến hắn không biết nên dùng biểu tình gì để đối mặt, cuối cùng chỉ có thể cứng đờ đáp, "Không cần..."

Tống Thanh Thời thấy hắn thiện lương như thế, nên càng khẳng định suy đoán của mình. Y nhét Thần Niệm Châu vào tay Việt Vô Hoan: "Thứ này là của ngươi, ngươi cầm đi."

Việt Vô Hoan phát hiện Thần Niệm Châu không bị đưa thần niệm mới vào, cả người đều ngây ngốc.

"Ta đã nghiên cứu thứ này rồi," Tống Thanh Thời giải thích, "Hợp Hoan Ấn có liên quan đến vu chú, khá là phức tạp, Dược Vương Cốc không có phương pháp giải chú, ta đã kêu dược phó đến Dạ Vũ Các treo thưởng rồi, các chủ Dạ Vũ Các nói phương pháp giải chú tuy không quý giá, nhưng lại rất hiếm, cần chút thời gian mới có hồi âm."

Việt Vô Hoan nghe xong thì sửng sốt thật lâu, mất tiếng hỏi: "Ta... Cần phải trả giá bằng thứ gì?"

Tống Thanh Thời từng được rất nhiều người giúp đỡ, nhưng lại chưa có ai yêu cầu y phải hồi báo điều gì, y cũng từng trợ giúp rất nhiều người, từ trước đến nay cũng không cần ai phải báo đáp cả.

Ở trong mắt y, Hợp Hoan Ấn là tội ác vi phạm nhân tính, là nguồn gốc mang đến đau khổ cho vai chính thụ, giống như gông xiềng trên chân một chú chim, sau khi cứu nó ra, cởi bỏ gông xiềng là chuyện hiển nhiên, căn bản không đáng để nhắc tới.

Vì vậy y rất hào phóng thuận miệng đáp: "Ngươi cứ trị liệu cho tốt, an tâm dưỡng bệnh là được."

Dược phó tới báo, thuốc nấu trong viện đã sắp xong rồi.

Tống Thanh Thời nhanh chóng chạy ra ngoài xem, tránh cho dược tính không đạt đến hiệu quả tốt nhất.

Việt Vô Hoan không dám tin nhìn Thần Niệm Châu trong tay, lo âu càng nhiều tâm càng thêm loạn.

Trong hiểu biết của hắn về thế giới này, đồ vật không cần trả giá mới là đáng quý nhất...

Ở tiên giới, Dược Vương tiên tôn có tiếng máu lạnh vô tình, chưa bao giờ biết thương hại là gì, y muốn có được thứ gì từ mình? Thân thể? Tính mạng? Hay là linh hồn? Việt Vô Hoan suy nghĩ thật lâu, không kiềm được bật cười, hắn nắm chặt Thần Niệm Châu trong tay, quyết tâm được ăn cả ngã về không, chỉ cần có thể thoát khỏi trói buộc, chuyện gì hắn cũng bằng lòng làm, dù có phải bán linh hồn cho ma quỷ...

Việt Vô Hoan thấy Tống Thanh Thời bưng thuốc tiến vào, thoáng cân nhắc về ấn tượng và nhu cầu của y đối với mình, nhanh chóng đổi thành vẻ mặt ngoan ngoãn nhu nhược, sau đó cẩn thận giương mắt trộm nhìn y một cái, trong ánh mắt toát ra sự cảm ơn đúng chỗ, mặc cho Tống Thanh Thời bài bố trị liệu.

Người bệnh này siêu nghe lời! Y sư nói gì bảo gì cũng đều làm theo, mặc kệ hương vị thuốc có buồn nôn đến cỡ nào cũng đều uống hết, dù ghim kim có đau có ngứa cũng không hé răng! Còn ôn nhu nói cảm ơn với y sư nữa. Tống Thanh Thời chăm sóc đến nỗi siêu có cảm giác thành tựu, hy vọng tất cả người bệnh trong thiên hạ đều sẽ ngoan ngoãn như vậy.

Thể chất linh căn hệ mộc có sức khôi phục thật kinh người, chỉ trong năm ngày, vết thương trên vai Việt Vô Hoan đã kết vảy.

Sau khi Tống Thanh Thời kiểm tra xong, cuối cùng cũng cho hắn xuống giường hoạt động, khuyên hắn nên phơi nắng nhiều vào, rồi tự tay y chuẩn bị bước trị liệu tiếp theo.

Dù là nguyên thân hay là Tống Thanh Thời hiện tại, đều không quá để ý đến chuyện ăn mặc, vì vậy Dược Vương Cốc rất ít có tơ Giao hay là lụa mềm, y phục các dược phó chuẩn bị cho người bệnh đều là vải bông bình thường, người bình thường mặc vào sẽ cảm thấy thoải mái, nhưng khi Việt Vô Hoan mặc vào lại bị cọ xát khó chịu, cho nên hắn không dám rời khỏi tẩm cung quá xa, đi vài bước thì dừng lại một lúc.

Ban đêm, Tống Thanh Thời nhận ra hắn đi đứng không thích hợp, vì thế mà lại đây kiểm tra, không nghĩ rằng chỉ chạm nhẹ vào xương quai xanh một chút, còn chưa tiếp tục làm gì, suýt nữa hắn đã phải xấu mặt.

Việt Vô Hoan nhìn biểu tình ngạc nhiên và đôi con ngươi thanh triệt không hề có tà niệm của Tống Thanh Thời, cảm giác xấu hổ thật lâu chưa từng xuất hiện bỗng nhiên bùng lên, hắn không nhịn được tránh đi đôi tay ôn nhu kia, cuộn tròn tiến vào một góc trong bóng tối.

Thuần khiết và dục vọng, sạch sẽ và dơ bẩn, đối lập mãnh liệt càng hiện ra vẻ bất kham.

Trong lòng Việt Vô Hoan liên tục lặp lại việc mà hắn đã nhận ra từ rất lâu.

Dù có giải trừ Hợp Hoan Ấn, hắn cũng không thể trở về quá khứ...

Tống Thanh Thời xấu hổ thu tay về, nhìn người đang trốn tránh trong bóng tối, hơi hé miệng, không biết nên nói gì.

Rất nhanh Việt Vô Hoan nhận ra mình sai rồi, đối phương đã sớm biết hắn không phải là người sạch sẽ gì, che dấu cũng chỉ càng thêm khốn quẫn mà thôi. Hắn nhanh chóng điều chỉnh hơi thở, cơ thể chậm rãi lộ ra từ bóng tối.

Hắn mỉm cười, giương mắt nhìn Tống Thanh Thời, trong mắt chứa đựng dục vọng nồng đậm, khẽ liếm môi, tay đặt lên đai lưng, theo thói quen nói ra lời khiến người ta cảm thấy thẹn: "Nóng quá, tiên tôn muốn nhìn cơ thể của nô không?"

So với bị người khác phát hiện dáng vẻ chật vật của mình, hắn thà chủ động bày ra sự chật vật đó. Dù có nhận lấy khinh thường và nhục nhã ra sao, nhưng chỉ cần thuyết phục mình là đồ đê tiện không biết liêm sỉ, thì trái tim sẽ không khổ sở nữa.

Trước khi quần áo của hắn sắp trút hết, Tống Thanh Thời mới vội bừng tỉnh, đột nhiên buông màn giường, chặn cảnh xuân trong phòng lại.

Âm thanh ái muội của Việt Vô Hoan chợt bị ngăn lại.

Tống Thanh Thời bình tĩnh nói: "Muộn rồi, người bệnh cần phải nghỉ ngơi."

Việt Vô Hoan ngơ ngác ngồi trong buồng, loáng thoáng nhìn thấy bóng dáng của người bên ngoài đang khép Dạ Quang Châu lại, sau đó châm lửa lư hương. Hương thuốc nhàn nhạt hòa với mùi trầm hương thổi đến, làm cho cơ thể khô nóng của hắn dần trở nên bình tĩnh, hắn chậm rãi nằm xuống, rồi lại cuộn tròn tiến vào bóng tối không người.

Bỗng nhiên hắn nhận ra tối nay sẽ không có ai tàn sát bừa bãi trên thân thể mình, không cần phải nói những lời ghê tởm bất kham kia, càng không cần phải cưỡng ép mình đi cầu hoan nịnh nọt. Trong không khí không có bất cứ hương vị mĩ loạn nào, chỉ có hơi thở sạch sẽ không nói nên lời, thế nhưng lại khiến đầu óc cảnh giác bấy lâu của hắn bắt đầu hôn mê, mí mắt không có cách nào nâng lên, bị kéo mạnh vào mộng đẹp.

Lần này trong mộng không còn cảnh tượng của địa ngục, chỉ có cây Bạch Ngọc Lan ngoài cửa sổ tỏa hương thơm mà khi nhỏ hắn vẫn thường nhìn thấy...

Hắn chậm rãi thả lỏng cơ thể, toàn tâm toàn ý đắm chìm vào giấc mộng ngọt ngào đã lâu không có được.

...

Tống Thanh Thời đứng ngoài cửa ngơ ngác hồi lâu, suy nghĩ rất nhiều.

Sau khi y xác định hương An Hồn đã phát huy tác dụng, mới xoay người trở về, cầm Dạ Quang Châu, vén nhẹ màn che lên, ngồi ở mép giường, dùng thần niệm rà quét các vấn đề bị che giấu trong khối thân thể chồng chất vết thương này.

Thật lâu sau, y thu thần niệm về, lẳng lặng nhìn gương mặt Việt Vô Hoan, nhắm chặt hai mắt, sau khi thiếu niên hoàn toàn thả lỏng đã rút đi mị thái câu nhân, tựa như một chú mèo hoang ngủ say, thu hết móng vuốt lại, không hề cảnh giác, như thể đã quên hết tất cả những đau khổ từng trải qua, lộ ra bộ mặt vốn có.

Tự do, kiêu ngạo, quật cường...

Cuộc đời của hắn không nên là dáng vẻ như hiện tại.

Tống Thanh Thời nhẹ nhàng dịch chăn, cẩn thận vén mấy sợi tóc dài hỗn loạn của hắn ra sau tai, nhỏ giọng hứa hẹn:

"Ta sẽ chữa khỏi cho ngươi."

-----

¹Viên sáp:

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info