ZingTruyen.Info

[ĐM/EDIT/ Hoàn] Hệ Thống Gian Lận Của Pháo Hôi (Phần 1)

Chương 99 - Người chế tạo máy móc (4)

19Minniee

Edit: Min

Cảnh Dương và Dunan Fry cùng nhau chỉ huy ở trong khoang thuyền của phi thuyền, quan sát kỹ thuật viên và binh lính lắp đặt thiết bị khai thác. Mới vừa trải qua bão vũ trụ nên trên tinh cầu rất bừa bộn, Cảnh Dương ngồi xe lăn không tiện đi xuống, cũng chỉ có thể ở trong khoang thuyền chỉ huy, nhìn xem bọn họ lắp đặt có xuất hiện sai lầm hay không.

Mogan cũng dẫn người của tổ máy móc đứng trong khoang thuyền chỉ huy, sau khi bọn họ nghe nói thiết bị mà Cảnh Dương chế tạo thí nghiệm mô phỏng đã thành công, tâm trạng rất phức tạp. Từ lần đầu tiên Dunan Fry chiếm lĩnh Kim Minh Tinh Quần, ban đầu là bọn họ tiến hành chế tạo thiết bị khai thác, nhưng lại không thành công, sau này chỉ có thể giao cho viện máy móc khoa học kỹ thuật tiếp tục nghiên cứu chế tạo, nhưng vẫn luôn không nghe được tin thí nghiệm mô phỏng thành công. Nghe nói tiến độ của Fertari đã vượt xa bọn họ, trong lòng bọn họ thật sự rất sốt ruột, nếu có được những kim loại hiếm đó, đồng nghĩa là trong tương lai ít nhất một hai trăm năm quốc khố sẽ luôn tràn đầy. Hiện tại cuối cùng bọn họ cũng thí nghiệm mô phỏng thành công, nhưng lại là người của Fertari thực hiện.

Chỉ lắp đặt thiết bị thôi cũng tốn thời gian cả buổi sáng, sau khi lắp đặt xong, kỹ thuật viên nhận lệnh bắt đầu khởi động thiết bị, tiến hành thí nghiệm thực địa lần thứ nhất.

Hai mươi phút sau, nhân viên giám sát báo cáo "Tầng thứ nhất tầng nham thạch, dò xét đào thành công, chiều sâu 30 mét."

Lúc này tất cả những người đang quan sát còn rất bình tĩnh, bởi vì tầng thứ nhất tầng nham thạch chỉ hơi cứng rắn so với tầng nham thạch của tinh cầu bình thường khác, cũng không khó khai quật.

50 phút sau, nhân viên giám sát lần thứ hai báo cáo nói "Tầng thứ hai tầng đất kim loại, dò xét đào thành công, chiều sâu 50 mét."

Lúc này vẻ mặt của mọi người đều bắt đầu xuất hiện biến hóa, tầng đất kim loại tuy được xưng là tầng đất, nhưng độ cứng còn cứng gấp mấy lần so với tầng nham thạch cứng rắn nhất. Nghe nói Fertari đã có thể dò xét đào tầng đất kim loại, hiện tại bọn họ cũng thành công, vậy ít nhất tiến độ đã không kém đám người Fertari là bao.

Lại qua một giờ, nhân viên giám sát dùng giọng kích động báo cáo lần thứ ba "Tầng thứ ba lớp quặng, dò xét đào thành công! Chiều sâu 40 mét!"

Người của tổ máy móc không thể tin nổi mở to hai mắt, ai nấy hai mắt nhìn nhau, vẻ mặt khó có thể miêu tả. Các đội viên đội tác chiến đến xem náo nhiệt cũng kích động lên, thế mà lớp quặng cũng có thể đào được, kia chính là loại khoáng thạch đến bom cũng không phá được, là nguyên liệu tốt nhất để làm vỏ cho cơ giáp. Coi như lần này không đào được kim loại hiếm, nhưng có thể đào được lớp quặng này cũng đã là một chuyện vô cùng khó khăn. Hơn nữa bọn họ cách kim loại hiếm chỉ kém một lá chắn cuối cùng mà thôi, nói không chừng đã vượt qua Fertari.

Dunan Fry quay đầu nhìn sườn mặt của Cảnh Dương, chỉ dùng thời gian hơn một tháng mà có thể làm được loại trình độ này, hoàn toàn đã vượt qua dự đoán của y. Y đột nhiên có một loại cảm giác, lựa chọn tin tưởng người này, có khả năng sẽ là quyết định chính xác nhất đời này, có thể cứu hắn, không phải đối phương may mắn, mà là may mắn của mình.

"Thành, thành công!" Nhân viên giám sát kích động đến giọng cũng run lên, hắn la lớn "Thành công rồi! Thật đó! Đây là sự thật! Tầng chất lỏng ăn mòn cuối cùng không có ăn mòn thiết bị dò xét đào của chúng ta, sau khi chất lỏng bị hút lên cũng không có ăn mòn trang bị chứa đựng của chúng ta! Chúng ta đào được kim loại hiếm rồi! Lần đầu tiên thí nghiệm thực địa, lần đầu tiên liền thành công!"

Chẳng những kỹ thuật viên trên mặt đất reo hò lên, mà người trong khoang chỉ huy cũng đều kích động đến không biết nên làm thế nào. Có người không dám tin đây là sự thật, thậm chí bọn họ còn nghi ngờ mình đang nằm mơ.

"Thành công rồi?! Thật sự thành công rồi?! Má nó! Tôi không phải là đang nằm mơ đúng không?! Hay là tôi xuất hiện ảo giác?!"

"Thật sự quá thần kỳ! Quả thực không thể tưởng tượng, lần đầu tiên thí nghiệm thực địa vậy mà hoàn toàn thành công!"

"Đây là thật đúng không? Là thật đúng không?" Một tổ viên của tổ máy móc lắc bả vai của một người khác, vẻ mặt không thể tin nổi, đôi mắt cũng trợn tròn lên.

"Tôi, tôi cũng không biết, hẳn là thật đi, cũng có thể, cũng có thể là đang nằm mơ." Người bị lay động càng kinh ngạc hơn người lay động.

"Vậy mà cậu ấy thật sự làm được, hơn nữa chỉ dùng thời gian một tháng, sao có thể?!" Một tổ viên lúc trước khẳng định nói Cảnh Dương tuyệt đối sẽ không làm được, khó tin nhìn Mogan "Tổ trưởng, đây chẳng lẽ là thật sao?"

Mogan kích động tay cũng run lên, ông không trả lời tổ viên kia, mà gắt gao nhìn chằm chằm vào màn hình, nhìn hình ảnh kỹ thuật viên đào khối kim loại hiếm đầu tiên lên.

Nhìn kỹ thuật viên trên mặt đất đang đứng cạnh khối kim loại hiếm thật lớn đầu tiên, nhảy tưng tưng phất tay với đám người trong khoang chỉ huy, tỏ vẻ bọn họ thật sự làm được, thật sự có thể khai thác kim loại hiếm trên Kim Minh Tinh Quần.

Nhìn thấy cảnh này các đội viên đội tác chiến cũng đều hưng phấn như điên, chẳng qua điểm chú ý của bọn họ không giống như tổ viên tổ máy móc, tổ máy móc là không thể tin Cảnh Dương thật sự trong vòng một tháng chế tạo ra thiết bị khai thác, mà làm các đội viên đội tác chiến chú ý chính là đồ vật thực tế.

"Những kim loại hiếm đó đều thuộc về chúng ta sao?! Thật sự đều là của ta sao?!"

"Tôi còn tưởng rằng chúng ta chỉ có thể trơ mắt nhìn Fertari mang hết tất cả kim loại hiếm đi, không nghĩ tới vậy mà bị chúng ta giành trước, ha ha ha ha......."

"Có toàn bộ kim loại hiếm trên Kim Minh Tinh Quần, đế quốc của chúng ta chính là quốc gia giàu nhất trong vũ trụ, vậy sẽ là chân chính tài đại khí thô*!"

*Giàu có hào sảng (tài sản giàu có, phong thái bất phàm)

"Có những kim loại hiếm này, dân chúng của chúng ta sẽ sinh hoạt tốt hơn, đãi ngộ của quân đội chúng ta khẳng định cũng sẽ càng cao hơn!"

"Thật tốt quá! Thật sự là tốt quá! Lúc trước là chúng ta đuổi Trùng tộc đi, chiếm lĩnh Kim Minh, tôi còn vì thế mà bị thương nặng, kết quả lại bị Fertari trắng trợn cướp đi, tôi thật sự tức giận rất lâu rồi. Nếu Fertari biết mọi vất vả trước đó của bọn họ đều uổng phí, những kim loại hiếm này cuối cùng vẫn về tay của chúng ta, nhất định sẽ tức đến xì khói!"

Tất cả mọi người đều mừng như điên, cũng kích động không thôi, chỉ có Cảnh Dương rất bình tĩnh cũng rất trấn định. Những kim loại hiếm này đối với một quốc gia là tài sản rất lớn, nhưng cũng chỉ một quốc gia đủ cường đại, mới có thể bảo vệ được khối tài sản khổng lồ này. Cho nên coi như sự cố gắng của hắn không chiếm được những kim loại hiếm này, hắn một chút cũng không để bụng, cũng không hối hận. Mục đích của hắn chỉ là muốn chứng minh bản thân, hiện tại đã đạt đến, vậy là được rồi. Hơn nữa hắn biết rõ, có lần thành công này, hắn sẽ được quốc gia này coi trọng, cũng sẽ được Dunan Fry coi trọng hơn. Điều này đối với hắn còn quan trọng hơn so với việc đạt được những kim loại hiếm kia nhiều.

Mogan thật vất vả mới bình phục được tâm trạng kích động của mình, ông đi đến trước mặt Cảnh Dương, nói với hắn "Xin hỏi, có thể đem phương án cậu thiết kế, còn có ghi chép quá trình chế tạo đưa cho tôi xem không?"

"Tất cả tài liệu và báo cáo tôi đều giao hết cho tướng quân Dunan Fry rồi, quá trình chế tạo tôi cũng không giữ lại mà đã dạy cho những trợ lý kia, nếu ông muốn biết, có thể tìm bọn họ." Sau khi Cảnh Dương nói xong với Mogan, lại nhìn Dunan Fry nói "Đây chỉ là nhóm thiết bị đầu tiên, hơn nữa vẫn là vật thí nghiệm, muốn trong thời gian ngắn nhất khai thác hết tất cả kim loại hiếm, cần phải chế tạo số lượng lớn mới được. Những trợ lý đó ngài có thể đưa về đế tinh để tham gia chế tạo, việc chế tạo sau này tôi sẽ không tham gia nữa, nhưng nếu có vấn đề gì cần tôi giải quyết, tôi vẫn có thể ra mặt."

"Chuyện sau này ta sẽ sắp xếp đi xử lý, mấy ngày nay cậu cứ nghỉ ngơi cho tốt đi." Dunan Fry nhìn Cảnh Dương nói "Ta đưa cậu về trước."

Những người khác còn đang đắm chìm trong hưng phấn và kích động, không ai chú ý tới Cảnh Dương và Dunan Fry đã rời đi, chỉ có Mogan nhìn bóng dáng hai người rời đi, xuất hiện vẻ mặt như đang suy tư gì đó.

Cảnh Dương đã sớm không còn ở trong phòng bệnh nữa, lúc Dunan Fry sắp xếp cho hắn phòng làm việc, cũng sắp xếp luôn cho hắn một căn phòng ở trên phi thuyền.

Sau khi đưa Cảnh Dương về phòng, Dunan Fry rất nghiêm túc nói với hắn "Trong khoảng thời gian này cậu vất vả rồi, ta sẽ xin ngợi khen, đồng thời để người của toàn đế quốc đều nhớ kỹ công lao lần này của cậu."

"Cảm ơn tướng quân, nhưng tôi hy vọng tạm thời đừng công bố thân phận của tôi, bây giờ tôi không muốn để cho Johan biết tôi còn sống, tôi muốn chờ sau khi thời cơ chín muồi, lại tặng bọn họ một bất ngờ." Cảnh Dương nói.

Dunan Fry suy nghĩ nói "Vậy dựa theo suy nghĩ của cậu, tạm thời không công bố thân phận của cậu ra ngoài."

Cảnh Dương cười nói "Vậy hiện tại, tướng quân cảm thấy tôi có thể cùng các người nói chuyện hợp tác chưa?"

Dunan Fry ngồi xuống ghế sô pha, mặt đối mặt nhìn thẳng vào hắn nói "Cậu có thể hợp tác với ta, mà không phải chúng ta, dưới tình huống không tổn hại đến lợi ích của đế quốc, ta sẽ dùng hết toàn lực giúp cậu thực hiện mục đích của mình, hơn nữa còn bảo hộ sự an toàn của cậu."

"Như vậy cũng tốt." Cảnh Dương gật gật đầu nói "Hợp tác với tướng quân ngài, tiện hơn hợp tác với toàn quân đội rất nhiều, như vậy về sau, liền làm phiền tướng quân trợ giúp cùng chiếu cố tôi rồi."

Dunan Fry nhìn chằm chằm gương mặt của Cảnh Dương trong chốc lát, trong lòng tràn đầy ôn nhu, y đứng lên, vô ý thức giơ tay xoa xoa đầu Cảnh Dương đang ngồi trên xe lăn "Cậu yên tâm......."

Cảnh Dương trong lòng chấn động, hắn ngẩng đầu nhìn đôi mắt của Dunan Fry, cảm nhận được cảm giác quen thuộc kia. Hai người cứ như vậy nhìn nhau rất lâu.

Sau khi Dunan Fry trở lại văn phòng, cùng năm vị quan viên tối cao khác của đế quốc tiến hành hội nghị, khi y ngồi xuống trước bàn tròn, không lâu sau, trên chỗ ngồi khác liền xuất hiện hình chiếu của năm người kia.

Dunan Fry thông báo với bọn họ về việc nghiên cứu thành công thiết bị khai thác, cũng thảo luận về thân phận và vấn đề của Cảnh Dương.

Dunan Fry ở quân sự có quyền lên tiếng tối cao, mà Thủ tướng Bloch có quyền lên tiếng tối cao bên chính trị, lại là bạn tốt cùng y lớn lên từ nhỏ, hai người những năm gần đây cũng chưa từng xảy ra mâu thuẫn gì, đều là che chở hiệp trợ lẫn nhau. Sau khi hai người bọn họ thống nhất ý kiến, bốn người khác cũng không có ai phản đối đề nghị của hai người, vì thế toàn quyền quyết định xử lý Cảnh Dương giao cho Dunan Fry phụ trách, nếu hành động của hắn thành công làm nguy hại đến đế quốc, Dunan Fry cũng phải gánh vác trách nhiệm.

Đế quốc Wilkosa đã bắt đầu chế tạo thiết bị khai thác số lượng lớn, nhưng hai tháng sau lại sẽ có bão vũ trụ, cho dù tốc độ chế tạo của bọn họ có nhanh đến đâu, cũng không có khả năng nội trong hai tháng khai thác xong hết các kim loại hiếm. Vì thế bọn họ lại thảo luậm xem phải làm thế nào mới bảo đảm sau mỗi lần bão vũ trụ qua đi, bọn họ đều có thể dùng tốc độ nhanh nhất chiếm lĩnh Kim Minh Tinh Quần.

Cảnh Dương nghỉ ngơi được ba ngày lại bắt đầu vẽ sơ đồ thiết kế và viết phương án chế tạo, hắn chuẩn bị tốt phương án giao cho Dunan Fry, mà sau khi Dunan Fry xác nhận tính khả thi, liền lập tức sai người đi thực hành.

Chờ bão vũ trụ lại lần nữa qua đi, đám người Johan vốn đã chuẩn bị sẵn sàng, nghĩ bằng bất cứ giá nào cũng phải chiếm lĩnh Kim Minh Tinh Quần trước, sau mới phát hiện Kim Minh Tinh Quần lại lần nữa bị quân đội của đế quốc Wilkosa chiếm được.

Lúc binh lính báo cáo chuyện này với Johan, gã thậm chí không hề phát hiện đế quốc Wilkosa làm cách nào để giành trước chiếm lĩnh Kim Minh Tinh Quần.

Mặc dù Johan vừa sốt ruột vừa tức giận, nhưng cũng không thể tránh được, chỉ có thể tiếp tục chờ lần bão vũ trụ tiếp theo qua đi. Nhưng sau lần thứ ba cũng bị quân đội của đế quốc Wilkosa chiếm lĩnh Kim Minh Tinh Quần, Johan bắt đầu khẩn trương lên, gã phái người đi điều tra, hơn nữa hạ lệnh nhất định phải tìm ra nguyên nhân khiến bọn họ có thể nhiều lần giành trước.

"Ngươi nói cái gì?" Nhận được báo cáo Johan liền mở to hai mắt, cho rằng mình nghe lầm.

"Báo cáo tướng quân, căn cứ theo điều tra, nguyên nhân khiến quân đội Wilkosa có thể nhiều lần giành trước chiếm lĩnh Kim Minh Tinh Quần, rất có thể là bởi vì thời điểm xảy ra bão vũ trụ, bọn họ không hề rời khỏi Kim Minh Tinh Quần." Binh lính tiếp tục nói "Hơn nữa bọn họ còn dùng phi thuyền vận chuyển hàng hóa đi tới đi lui trên Kim Minh Tinh Quần, chúng tôi ở rất xa phát hiện trên phi thuyền hình như có lượng lớn kim loại hiếm, rất có thể bọn họ đã thành công tiến hành khai thác."

"Không có khả năng!" Johan nổi giận nói "Không có bất kỳ quốc gia nào có thể ngăn cản được bão vũ trụ, chúng ta không làm được, Wilkosa cũng không có khả năng làm được! Thành công khai thác kim loại hiếm càng không có khả năng! Trình độ máy móc của chúng ta dẫn trước bọn họ nhiều như vậy, tốn cả đống thời gian còn không làm được, bọn họ sao có thể nội trong thời gian ngắn mà làm được! Tiếp tục đi điều tra rõ nguyên nhân cho ta, đừng có bị bọn họ làm ra vẻ bí ẩn lừa!"

"Vâng!"

Biểu hiện khác thường của đế quốc Wilkosa ở Kim Minh Tinh Quần, cũng khiến cho các quốc gia khác chú ý, bọn họ đều suy nghĩ biện pháp thăm dò đến cùng.

Dunan Fry biết, ban đầu khẳng định sẽ không có ai chịu tin, bọn họ chẳng những đã bắt đầu khai thác kim loại hiếm, lại hoàn toàn chiếm lĩnh Kim Minh Tinh Quần. Tất cả đều nhờ Cảnh Dương thiết kế phương án cho bọn họ, lợi dụng những địa chất cứng rắn của tinh cầu, sau đó sử dụng quặng làm nguyên liệu cho kiến trúc, xây kiến trúc hai phần ba dưới nền đất, một phần ba lộ lên mặt đất. Hơn nữa Cảnh Dương còn thiết kế hình dạng kiến trúc cho bọn họ, có thể để bão vũ trụ trực tiếp xuyên qua kiến trúc, mà không cần mạnh mẽ ngăn cản bão vũ trụ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info